Chương 81 : Chiêu hàng

663 41 0
                                    

Liên tiếp mấy ngày ở trong trại, Hồ Sinh cảm thấy nghẹn cực kỳ, thật vất vả mới xuống núi vào thành chén một bữa ngon, một hồi quay về lại cảm thấy bầu không khí có cái gì đó không đúng.

Đưa mắt nhìn Tiểu Mộc Đầu đang chơi ném đá, đi qua liền vỗ đầu nó hỏi: “Lão đầu nhà ta cùng mấy vị đương gia đâu?”

Tiểu Mộc Đầu quay đầu lại, thấy Hồ Sinh liền gọi một tiếng giòn tan: “Thiếu đương gia,” sau đó nói tiếp: “Có người đến trại, Đại đương gia, Nhị đương gia cùng Tam đương gia đều ở trong đại sảnh nói chuyện với người ta rồi!”

Hồ Sinh cảm thấy có chút kỳ quái, có thể khiến ba vị đương gia đồng loạt ở bên trong, được như vậy phải là người nào a!

Nghĩ nghĩ, cảm thấy có chút thú vị, liền chuẩn bị đi vào trong trại, nhưng còn chưa đi được vài bước, từ xa đã thấy Hắc Ngũ bên kia đưa một thiếu niên ra khỏi trại. Thiếu niên kia tuổi tác có lẽ không chênh lệch với mình là bao, nhìn bộ dạng giống như là công tử nhà giàu gia thế tốt.

—— Ừ, chính là dê béo trong miệng của bọn họ.

Nhưng vị lần này, dường như có chút khác biệt.

Hồ Sinh lại thấy một đám người luyện võ theo sau thiếu niên, cảm thấy như trăm móng vuốt cào qua lòng, nhàn nhã đi về phía bên kia.

“Vị này chính là —— “

Lạc Kiêu bên kia đang nói chuyện với Hắc Ngũ, thấy một thiếu niên da ngăm đen đi tới, khẽ cười hỏi thăm một câu. Hắc Ngũ nhíu mày, hiển nhiên là không muốn giới thiệu Hồ Sinh cho Lạc Kiêu, chỉ nói: “Lời của ngươi chúng ta sẽ cân nhắc, hôm nay cứ như vậy đi, không tiễn!”

Lạc Kiêu gật đầu, cũng không ép buộc, chỉ nói: “Hy vọng lần sau gặp lại, chúng ta đã là hữu quân (*đồng đội), mà không phải kẻ địch đối đầu với nhau.” Nói xong dẫn theo binh sĩ quay người ra khỏi trại.

Chờ đoàn người Lạc Kiêu rời đi, Hồ Sinh rốt cuộc nhịn không được, vây quanh Hắc Ngũ liền không ngừng hỏi: “Nhị đương gia, người vừa rồi là ai? Người của quan phủ? A! Ta nhưng không nhớ rõ thủ hạ của Chu Bái Bì* còn có nhân vật như vậy! Là ai! Là ai? Bọn họ tới đây làm gì?”

(*Chu Bái Bì (周扒皮): là một nhân vật ác bá địa chủ dưới ngòi bút của tác gia trứ danh Cao Ngọc Bảo trong tác phẩm “Nửa Đêm Gáy”, là một nhân vật phản diện nổi danh, tên thật là Chu Xuân Phú, địa chủ của vùng phía nam của tỉnh Liêu Ninh ở miền Đông Bắc vì muốn thằng nhóc làm thuê cho mình làm việc nhiều một chút nên đêm hôm khuya khoắt đã tự gáy sáng (trong khế bán thân ghi rõ: có tiếng gáy phải rời giường làm việc). Bởi vì thời trước không có đồng hồ nên thằng nhóc nghe tiếng gáy phải thức dậy làm việc một nắng hai sương. –> search ra thấy có phim hoạt hình j đó mà nhìn nhân vật gớm gớm.)

Hắc Ngũ bị Hồ Sinh cuốn lấy cũng hết cách, đành phải kéo người vào trong đại sảnh.

Trong đại sảnh, Hồ Tam cùng Đại Ngưu đều đang ở đó, chẳng qua sắc mặt rồi lại nặng nề. Hồ Sinh là lần đầu tiên nhìn thấy lão đầu tử nhà mình mặt mày ủ rũ như thế, nhất thời cũng không biết nên hỏi cái gì, chỉ có thể nhìn qua Hắc Ngũ đang xách cổ áo mình cầu xin giúp đỡ.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now