Chuong 24 : Dị động

1K 77 6
                                    

Thời điểm Văn Nhân Cửu trở lại Thanh Lan điện, nhưng lại không thấy Lạc Kiêu trong phòng. Quay đầu nhìn Mặc Liễu đang hầu hạ bên trong, không mở miệng, bên kia nhưng lại hiểu, lập tức tiến lên vài bước, đi đến bên cạnh Văn Nhân Cửu hỏi: “Điện hạ tìm Thế tử sao?” Đôi mắt hạnh chớp chớp, cười hì hì, “Thế tử lúc này chắc là tại thư phòng bên kia, còn chưa về.”

Văn Nhân Cửu mở to mắt, giống như có chút kỳ quái: “Một mình hắn cũng có thể ngốc ở thư phòng?”

Mặc Liễu cười rộ lên đáp: “Cái này nô tỳ rồi lại không rõ ràng lắm.”

Thư phòng cách Thanh Lan điện cũng không xa, đi đường cũng chỉ tốn thời gian một chén trà nhỏ.

Văn Nhân Cửu gật đầu, quay qua nhìn hai người Trương Hữu Đức và Mặc Liễu, thản nhiên nói: “Hai người các ngươi cứ ở đây, Cô đến thư phòng nhìn xem.”

Trương Hữu Đức cùng Mặc Liễu nhìn nhau, sau đó đồng thời cúi đầu, cười đáp một tiếng “Vâng”.

Bên ngoài thư phòng, Mặc Lan đang yên lặng đứng canh, đưa mắt nhìn thấy Văn Nhân Cửu đến, nhanh chóng tiến lên vài bước, làm cái vạn phúc hô một tiếng: “Điện hạ.”

Văn Nhân Cửu gật đầu một cái, xem như đáp lại, lập tức nhìn về phía cửa thư phòng đóng chặt, hỏi: “Thế tử bên trong?”

“Vâng.” Mặc Lan thẳng người đáp, “Lúc trước đã phân phó xuống, không cho phép có người quấy rầy. Sau đó cũng cố ý để nô tỳ giải tán nha hoàn thái giám hầu hạ… tính toán, Thế tử chờ ở bên trong cũng nửa nén nhang rồi.”

Văn Nhân Cửu hơi nhướng mày: “Thú vị như vậy.” Chỉnh lại ống tay áo, như có như không cười cười, “Được rồi, ngươi cứ tiếp tục canh giữ ở đây, Cô rồi lại muốn vào xem một chút, một mình Thế tử lại đang loay hoay gì nha.”

Nói xong, liền vòng qua Mặc Lan, đi thẳng vào thư phòng.

Thời điểm đẩy cửa ra, dường như đã hơi trễ. Từ xa nhìn lại, chỉ thấy Lạc Kiêu đã đặt bút, đang không nhanh không chậm dọn dẹp thư án.

Lạc Kiêu bên kia thấy Văn Nhân Cửu đi vào, hơi nâng mắt nhìn y, khóe môi mang theo ý cười, gọi Văn Nhân Cửu một tiếng: “Điện hạ,” sau đó, tay lại càng thêm lưu loát cuộn lại giấy Tuyên Thành đã được gió thổi khô mực, cẩn thận cất vào.

Văn Nhân Cửu đến gần vài bước, từ góc độ này của y nhìn lại, chỉ thấy loáng thoáng vài nét mực đen trên giấy Tuyên Thành, cụ thể thế nào, nhưng là thấy không rõ. Ánh mắt chuyển từ cuộn giấy đến giữa mặt Lạc Kiêu, Văn Nhân Cửu hỏi: “Là cái gì nha?”

“Cũng chỉ là rảnh rỗi nên tiện tay ghi lại mấy thứ mà thôi, không có gì a.” Lạc Kiêu nhưng không trực tiếp trả lời, chỉ cười cười cất cuộn giấy Tuyên Thành vào ống tay áo, hiển nhiên là không chịu trả lời vấn đề này.

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ