Chapter 3 continuation

Maru was trying to hide her smile as he watched Benjamin fell in line in the counter so he could order their meal.

Ang daming tao sa Jollibee at mahaba ang pila. He looked out of place among the throng of ordinary people who were waiting for their turns to order.

One look at him and one would jump on a conclusion that he was something. He looked really expensive, and his K-Pop appeal made every heads turn at his direction. Women were gaping at him. She could even see stars in their eyes. May mga teenagers na nagbubulungan at nagsisigawan nang pa-impit. Siguro feeling ng mga ito ay nakita na nila sa personal si Lee Min Ho. hehe...

Her smile widened in amusement. She didn't expect that Benjamin would go with him in Jollibee, of all places. He owned the largest chain of an expensive coffee shop in the country and asia. Clearly, the man was really something. And she knew that a fastfood like Jollibee was the last place that he would dine out with. But he came with her anyway.

She was flattered but more of amused. She couldn't imagine how she made him follow her wish. Hindi tuloy niya maiwasang makaramdam ng kilig, pero kaagad din niyang sinupil ang damdaming iyon.

Panay ang tingin nito sa suot na relo. Mukhang naiinip na sa pila. Despite women ogling him, he seemed as if unaware.

Lumingon ito sa direksiyon niya. She felt her heart jump. Her lips were shuddering when she gave him a casual smile. He smiled at her that made her insides churn. Napakurap tuloy siya ng ilang beses.

Ang mga babaeng nakatunganga rito sa pila ay sinundan siya ng tingin. She saw eyebrows cocking, eyes that were screaming murder, as envious women shot her envious stares. Meron pang inirapan siya. Parang gusto na yata siyang patayin sa klase ng titig ng mga naiinggit na babae sa kanya.

Well... she just shrugged her shoulders. Anong magagawa niya kung siya ang pinagpalang babaeng ka-date ng lalaking pinapantasyahan ng mga ito? Hindi naman niya pinilit si Benjamin na sumama sa kanya. In fact, he insisted for this date. She even had the nerve to turn him down. Pero nagmumukha tuloy siyang kontrabida sa paningin ng mga babae sa paligid. But she didn't care anyway.

She had just witnessed how Benjamin could floor women without even doing anything, and it didn't sink well with her. Playboy, womanizer, ladykiller - these are the words that she simply loathed, and Benjamin was one hell of a walking poster boy. And she didn't like how he could make her heart jump.

She wrinkled her nose, displeased with the thought. Hindi niya dapat pinahihintulutan ang sarili na makaramdam ng kilig kay Benjamin. Wala iyong mabuting maidudulot sa kanya. She damned well knew how dangerous it was to associate herself with his kind, much more entertain stupid feelings for him. At this point in her life, she should already know how to protect herself against his charms.

She pulled her gaze away from him and looked at another direction. Inabala niya ang sarili sa pagtanaw sa mga tao sa labas ng Jollibee. Bahagya tuloy siyang napapitlag nang may magsalita sa kanyang tabi.

"Sorry at medyo natagalan ako. Ang haba ng pila eh," apologetic na wika ni Benjamin habang ipinapatong sa mesa ang bitbit nitong tray ng pagkain.

"It's okay," she answered and looked at the tray. There were two orders of 2-pc chicken joy, spaghetti, french fries and sundae.

"Ang dami mong inorder," komento niya. Baka manok at fries lang ang mauubos niya. Maybe the sundae, too, but definitely, she couldn't eat the spaghetti. Busog na busog na siya niyon. Isa pa ay mukhang wala sa kondisyon ang kanyang tiyan. Lalo na kapag tinititigan siya ng lalaki. Makakakain pa nga ba siya nang maayos nito?

"Puwede namang ipa-take out kung hindi mauubos," anito at umupo sa upuang nasa kanyang harapan. He arranged their food on the table. Pagkatapos ay ibinigay nito ang tray sa dumaang empleyado ng Jollibee. "So, let's eat?"