Chương 40

133 6 0
                                    

Bay nửa giờ đã đến nơi.

Ở thành phố này có nhiều người ở xứ khác, nên khi ngày tết đến đều về quê cả, nơi đây gần như trở thành "thành phố ma quỷ". Hứa Liên Nhã ngồi xe bus sân bay đến trạm xe bus, trên chuyến xe đó chỉ có một mình cô là hành khách.

Hai bên đường vắng vẻ, chỉ còn lại hàng cây lẻ loi, dù không có lá rơi, nhưng gió lạnh thổi qua trong ngày đìu hiu, lung lay đến cô độc.

Trên đường không có khách lên nên chỉ tốn một phần ba thời gian bình thường là đã đến nơi.

Bảo vệ khu nhà nhìn thấy cô, bình thản hỏi: "Không về nhà ăn tết à?"

Hứa Liên Nhã đáp ậm ờ "không có".

Cô lên lầu trước cất hành lý. Mở cửa ra, luồng không khí oi bức trong phòng đập vào mặt.

Trước khi đi, cô cứ nghĩ chắc Triệu Tấn Dương sẽ về ở nên không đóng cửa sổ, nhưng lúc này lại thấy hai cánh cửa khép chặt. Rõ ràng anh cũng không quay về đây. Hứa Liên Nhã sửng sốt một giây, bao nhiêu nghi vấn trong lòng chồng chất nhau.

Hứa Liên Nhã mở cửa ra hóng mát, kiểm tra lại tủ quần áo lần nữa, không có quần áo mùa đông của Triệu Tấn Dương đâu, chỉ còn hai lai chiếc áo lót màu đen.

Cô dọn dẹp lại đồ của mình một chút mới đi ra mở cửa. Lúc đứng trước gương vuốt tóc, cô cảm nhận rõ đầu ngón tay mình đang run, giống như lúc gối đầu ngủ bị tê tay, không nghe theo sự điều khiển của mình.

Hứa Liên Nhã đi vòng qua phía sau tiệm thú y, ngẩng đầu tìm ban công Triệu Tấn Dương thuê. Những ban công xung quanh đó không còn treo quần áo nữa, chỉ có phòng anh là có một chiếc quần dài và áo len tay dài đang đu đưa. Khiến cô cảm thấy bất đắc dĩ đó là, cô không nhận ra liệu đó có phải là quần áo của anh hay không nữa.

Vừa lúc có người đi vào khu nhà, Hứa Liên Nhã bám đuôi vào theo, đi thang máy lên tầng.

Ở cửa không cách âm, có tiếng người trong phòng loáng thoáng truyền đến, cảm giác năm mới cũng không cô quạnh lắm. Hứa Liên Nhã nghi ngờ mình đi nhầm nhà, xác nhận số nhà lần nữa mới gỏ cửa ba lần.

Cửa phòng bật mở từ bên trong, một gương mặt xa lạ xuất hiện, anh ta mặc áo liền mũ màu xám, mặc ngoài là áo khoác denim màu xanh nhạt, người thanh niên lấy điếu thuốc đang ngậm trong miệng ra, ánh mắt sắc bén nhìn cô từ trên xuống dưới, vừa nghi ngờ lại khách khí hỏi: "Cô tìm ai?"

Người thanh niên cản lại cảnh vật trong phòng, Hứa Liên Nhã cân nhắc một chút rồi nói: "A Dương, tôi tìm A Dương."

"À..." Người thanh niên phản ứng lại trong một giây, rồi ngoái đầu vào hét lên trong phòng: "Hình như tìm anh Dương đấy."

Lập tức có người đi đến, đi đôi với tiếng cộp cộp, Hứa Liên Nhã nghe ra đó là tiếng gậy chống xuống đất.

Lương Chính đẩy người thanh niên kia ra, ngạc nhiên nhìn Hứa Liên Nhã, "Chị dâu... Sao chị lại đến đây?"

"Chúc mừng năm mới." Hứa Liên Nhã nói.

"Chúc mừng năm mới, chúc mừng năm mới." Lương Chính lặp lại hai lần, đẩy người kia ra, để Hứa Liên Nhã đi vào nhà.

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now