Chương 62

106 5 0
                                    

Hứa Liên Nhã sống nhờ ở nhà Hà Tân gần nửa tháng, xử lý nốt chuyện còn lại bảy tám phần, rồi nhờ Hà Tân giải quyết hộ, đến trung tuần tháng chín mới về Nam Ninh. Dừng chân ở thành phố này đã mấy năm, nên lúc rời đi lại nảy sinh cảm giác không muốn rời bỏ.

Hà Tân đưa tiễn cô, "Không chừng không lâu sau anh cũng sẽ về."

Hứa Liên Nhã không biết đó là kế hoạch hay an ủi nữa, chỉ cười nói: "Nhà cũng mua rồi mà về làm gì."

Hà Tân buông tay, "Nhà có thể mua thì cũng có thể bán, một mình anh đi đâu chẳng được."

Về việc con gái quay về quê, Hứa Đồng nửa vui nửa buồn. Một là Hứa Liên Nhã không nói gì đã quay về,khiến người làm mẹ không nhịn được hồ nghi có phải ở bên ngoài đã chịu khổ rồi không; hai là người đã về rồi, nhưng lại không có lấy dự định nào cho tương lai, hỏi có học nghiên cứu sinh không, trả lời là tháng chín rồi không học kịp, hỏi liệu có thi công chức không, trả lời là chưa từng nghĩ đến, lại hỏi có còn muốn mở tiệm nữa không, trả lời là vẫn chưa lên kế hoạch – nói tóm lại, lăn lộn đã mấy năm, giờ về nghỉ ngơi trước.

Liên quan đến chuyện trong tiệm, Hứa Liên Nhã và Hà Tân đã hẹn chỉ nói tin tốt không báo tin xấu, thống nhất cách nói không cho họ biết.

Hà Duệ được gửi vào ký túc xá trung học cơ sở, cuối tuần mới về nhà. Một người một mèo Hứa Liên Nhã ở nhà mẹ mà lại cảm thấy như người ngoài đến ăn nhờ ở đậu, thâm nhập vào cuộc sống hài hòa của đôi vợ chồng già. Thế là dứt khoát dọn dẹp chăn gối, chuyển đến nhà cũ của Lôi Nghị. Mắt không thấy thì tâm không phiền.

Hứa Liên Nhã vừa về đúng lúc Phùng Nhất Như tập huấn ở bên ngoài, mà Phùng Nhất Như về rồi thì lại không ngừng viết báo cáo tổng kết, ngốn hết mấy ngày mới xong.

"Mày về cũng không nói trước một tiếng cho tao biết! Đúng là đồ vô tình vô nghĩa!" Phùng Nhất Như gọi điện đến mắng cô một hồi, Hứa Liên Nhã đang nằm đắp chăn trên giường.

"Không phải vì sợ mày huy động nhân lực đến đón tao đãi tiệc tẩy trần à."

"Dĩ nhiên phải thế rồi, lát nữa tao sẽ gọi trong nhóm lớp, buổi tối gọi tụi nó cùng đi ăn cơm hát karaoke! Dù sao băng nhóm Nam Ninh tụi mình cũng mạnh mà."

"Đừng ——" Hứa Liên Nhã bị cô nàng lay tỉnh, vội vã ngăn cản: "Dạo này tao không có hứng, không hát nổi."

"Hầy, mày định không cho người ta mặt mũi à." Phùng Nhất Như ân cần chỉ bảo như đối với bệnh nhân, "Bây giờ mày không đồng ý, đến lúc lộ tin tức thì không phải chỉ một người đến cửa bắt người thôi đâu."

Hứa Liên Nhã cười khổ, "Khoa trương thế à."

Phùng Nhất Như thôi khua môi múa mép nữa, cô ấy nói: "Được rồi, lát nữa sẽ đến gặp mày, có cần mang gì cho mày không? Ăn sáng chưa?"

"Giờ mày đang ở đâu?"

"Ở nhà."

Có lẽ do vừa mới dậy, nên Hứa Liên Nhã thấy giọng của Phùng Nhất Như cao một cách khác lạ.

"Lại giúp bố mày trông cửa hàng à?"

"Ừ..." Phùng Nhất Như đau xót, "Vất vả lắm mới có ngày nghỉ mà lại bị bắt đến trông cửa hàng, lát nữa ông đi mua đồ ăn về là tao được giải thoát. Nói đi, mang gì đến cho mày đây?"

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now