Chương 35

125 6 0
                                    

Triệu Tấn Dương đếm xong một túi nhỏ thuốc màu đỏ, rồi khẽ vất nó lên cân điện tử. Anh chép con số lên bản kê khai rồi dán nhãn lên túi, xong rồi lại đối chiếu một lần nữa, xác nhận không nhầm lẫn. Lời của nghi phạm, anh làm như không nghe thấy.

Diệp Trí Viễn thấy anh im lặng thì cũng không tiện ra mặt.

Nghi phạm cẩn thận xích đến gần, giống hệt gà mái mẹ đang ấp trứng.

"Anh cảnh sát này, nếu anh không tin thì tôi có thể bỏ tiền mặt ra. Anh được món hời, đối với cả anh và tôi đều có chỗ tốt? Đúng không..."

"Mày câm mồm!" Cuối cùng Triệu Tấn Dương cũng không kiềm chế được, ánh mắt như tên bắn, khiến tên kia co rúm người lại. Triệu Tấn Dương nói: "Kéo ông đây vào làm bạn tù với mày, như thế đối với cả mày cả tao cũng tốt đúng không."

"A, không phải..." Tên kia rơi vào bối rối như tú tài gặp phải binh, "Không phải ý này, anh cảnh sát này, anh không cần phải lo, chúng tôi làm việc luôn rất cẩn thận."

Triệu Tấn Dương thảy túi thuốc nhỏ màu đó kia vào túi lớn, cùi chỏ chống lên đầu gối, nghiêng người nhìn hắn chằm chằm, "Mày như bây giờ cũng gọi là làm việc cẩn thận?!"

Nhất thời nghi phạm cứng họng.

Triệu Tấn Dương không muốn thừa lới với hắn ta thêm một giây nào nữa, anh chỉ muốn nhanh chóng kết thúc công việc, về nhà ngủ một giấc. Nếu có thể về kịp lúc Hứa Liên Nhã chưa ngủ thì tốt, anh sẽ ôm cô một cái, có lẽ cô sẽ tinh nghịch tránh đi, hoặc dịu dàng ôm lại anh, dù bất kể thế nào thì anh cũng có thể cảm nhận rõ sinh mệnh đang tồn tại, đang di động. Chứ không phải là như đi trên lớp băng mỏng giống bây giờ. Người bị lay động ý chí cần một cây gậy, tự mình đứng vững, mà cô vô hình trung lại đảm nhận vai trò đó.

Triệu Tấn Dương nhìn xung quanh, tìm kiếm gì đó.

Diệp Trí Viễn hỏi: "Anh Dương, sao thế?"

Triệu Tấn Dương khóa chặt mục tiêu, không lập tức đáp lời.

Anh cầm lấy cuộn băng dính trên tủ tivi, roẹt một tiếng, dùng răng cắn đứt một đoạn, dán lên miệng nghi phạm.

Diệp Trí Viễn: "..."

Triệu Tấn Dương chú ý không dán mũi hắn lại, rồi lại bịt kín miệng kẻ khác như thế. Xong việc, anh ném cuộn băng dính lên lại tủ tivi, thuận tay đè đầu kẻ vừa nói chuyện xuống, "Coi như lần này bên tai yên tĩnh!"

Quay về lại trên ghế, làm như chưa từng có chuyện gì xảy ra, lại bắt đầu một túi khác.

Quá trình này đối với Triệu Tấn Dương lẫn Diệp Trí Viễn mà nói, đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Diệp Trí Viễn là người mới, đương nhiên phải để ý mọi thứ, chỉ sợ hoa mắt hay tay run là sẽ đếm sai.

Mà Triệu Tấn Dương vốn thành thạo, hôm nay phải rất chú ý để đè nén suy nghĩ lung tung trong lòng nên cũng cẩn thận từng bước.

Đồng hồ trên tường kêu tích tắc, con số trên bản kê khai ngày càng chi chít.

Đồng nghiệp trông chừng nghi phạm đã quay lại, thấy miệng hắn ta bị bịt băng dính thì cũng chỉ cười cười không quá ngạc nhiên, ngồi vào bên cạnh.

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now