Chương 27

186 6 0
                                    

Trên con phố sáng đèn, Triệu Tấn Dương cũng từng mai phục mấy lần, người bên này còn dễ tóm cổ hơn là nhổ cỏ hoang mọc vào mùa hè. Mấy năm này lực chỉnh đốn gia tăng, tình hình đã biến chuyển tốt hơn.

Đồng nghiệp của mặt trẻ con nhanh chóng lái xe cảnh sát đến, nửa đêm nên không đặt còi báo động, chỉ có hai màu xanh đỏ thay nhau phát sáng đến hoa cả mắt.

"Lên xe đi." Mắt bé thúc giục.

Bất ngờ là Hứa Liên Nhã không phản kháng nữa, chui vào trong xe trước.

Triệu Tấn Dương bị đẩy sau lưng một cái, anh lập tức trợn mắt với mắt bé, khóe miệng giật giật.

Mắt bé không chịu nhịn, "Anh chửi cái gì...!"

Triệu Tấn Dương ngồi vào cạnh Hứa Liên Nhã, rồi bên cạnh đó mắt bé lại chen vào, không gian chật chội. Anh ta banh hai chân rộng ra, đụng phải đầu gối của cô, Hứa Liên Nhã rụt chân về phía bên cửa.

Triệu Tấn Dương né cười, cản lại phần lớn tầm mắt của mắt bé, anh nhìn xoáy sâu vào Hứa Liên Nhã. Có lẽ anh nên an ủi mấy câu, nói với cô rằng không sao đâu. Nhưng Hứa Liên Nhã chỉ nhìn ra ngoài cửa, để lại cho anh mặt bên cứng cỏi, rõ ràng chẳng lạ gì.

Triệu Tấn Dương thầm thở dài một tiếng. Anh đã ngồi xe cảnh sát nhiều rồi, với tư cách là kẻ tình nghi cũng không phải là chưa có.

Lần đầu tiên – trước kia khi làm nhiệm vụ, vì tránh để xuất hiện nhân tố bất ngờ làm lộ sơ hở, đồng nghiệp mai phục cũng còng anh lại – lấy thân phận kẻ qua đường ngồi xe thế này, thì xưa nay chưa từng có.

Xe cảnh sát đưa bọn họ đến đồn công can. Triệu Tấn Dương nhìn quanh để ý, ở đây không có người quen lúc trước.

Phòng thẩm vấn lúc này không đủ để dùng, có mấy người bị còng tay bên cửa sổ phòng làm việc, đứng vật vờ nghiêng ngã, đến thân mình còn chưa giữ nổi nên không ai quá chú ý đến họ.

Mắt bé để cho bọn họ đứng trong góc, rồi lên tiếng chào hỏi với đồng nghiệp đang trực.

"Làm gì thế?" Ý hỏi hai người đứng trong góc nhìn có vẻ đàng hoàng.

Mắt bé tiến lại bên tai anh ta lẩm bẩm một hồi, lập tức trong mắt người cảnh sát kia dấy lên vẻ chẳng mấy ngạc nhiên.

"Đợi tí đã." Rồi anh ta chỉ vào mấy người bị còng tay bên cửa sổ, phiền não nói: "Tôi chỉnh nhóm này trước đã."

"Được, đợi họ không chịu nổi nữa rồi gọi đến."

Cảnh sát kia nhìn qua có vẻ từng trải hơn mắt bé, nói: "Nhưng nhìn dáng vẻ này thì khả năng không lớn đâu. Có khả năng nhất là người đàn ông kia là kẻ chuyên lừa gạt tình cảm, nhất là nhắm vào đối tượng nữ tri thức độc thân cô đơn. Lần trước gặp phải một cô gái báo án chính là bị như vậy đấy, cô ấy bị 'bạn trai' lừa mấy hai chục nghìn – dĩ nhiên ban đầu không gọi là lừa, còn kêu là mượn, có mượn nhưng không trả, mượn được rồi thì lập tức biến mất – khóc lóc đến cửa tìm cảnh sát! Sau đó đã bắt được người đàn ông kia, cũng là kiểu vậy đấy, dáng dấp đẹp trai, trẻ tuổi mà miệng lại ngọt, vừa hỏi một chút... ha! Không phải chỉ lừa một người thôi đâu, mà là đồng thời ba người đấy! Đúng là quá bất ngờ!"

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now