Chương 5

265 7 0
                                    

Hứa Liên Nhã vừa đưa tiễn một chú mèo đực làm phẫu thuật triệt sản xong thì một cô gái xăm lông mày cong nhọn ôm một chú chó nhỏ đang run vì lạnh đi lên lầu, ồn ào muốn khám bệnh.

Bệnh viện thú y có hai tầng, bên trái tầng một là lồng thú, khu thẩm mỹ cùng nhà vệ sinh, bên phải bố trí dãy kệ, quầy thu ngân bày ở giữa, sau lưng là lối cầu thang chật hẹp dẫn lên tầng hai. Trên tầng hai theo thứ tự là phòng phẫu thuật, quầy thuốc và phòng cách ly, trong sảnh đặt hai bàn inox, dùng ngồi đợi khám bệnh.

Trông cô gái xăm mày ôm chú chó có vẻ mệt mỏi, như muốn để nó xuống đất.

Hứa Liên Nhã giơ tay ra ngăn, "Đừng để nó xuống đất, để đây này." Cô trải tờ báo cũ ra trên bàn, "Vừa mới kéo xong..."

Thoát khỏi cái ôm, chú chó lông màu cà phê run càng dữ hơn, hai mắt ẩm ướt ngồi co quắp, không có chút sức sống nào.

Hứa Liên Nhã hỏi chó của cô ấy xuất hiện chứng bệnh đó lúc nào, cô gái xăm mày trả lời từng câu một.

"Suy đoán ban đầu chỉ là bệnh nhỏ, cụ thể thì phải làm xét nghiệm mới có thể chẩn đoán chính xác được."

Ánh mắt cô gái lập lòe, lập tức hỏi: "Tốn bao nhiêu tiền?"

"Xét nghiệm năm mươi."

Cô gái xăm mày rụt đầu về, "Đắt thế kia à." Rồi cô nói sang chuyện khác, "Bác sĩ, chị xem con chó này cũng đâu phải giống nổi tiếng gì đâu, sao lại lấy đắt như thế. Tôi ôm từ quê lên, vốn ở quê vẫn tốt, ai biết giờ lại thành ra thế này."

Khẩu trang bịt kín nửa gương mặt, Hứa Liên Nhã không đổi sắc nói, "Dù là giống gì thì cũng đều cùng một giá cả."

"Cũng không phải giống chó có tiếng, tiêu chút tiền ấy đâu đáng." Cô gái xăm mày lải nhải, "Bác sĩ, chị giúp tôi nhìn chút đi, có thể nhìn ra xem là giống chó nào không, nhìn vừa giống chó nhà mà lại không giống."

"Hẳn là chó lai."

Không nhìn ra trong mắt cô gái xăm mày có bao nhiêu thương tiếc, vẫn lặp lại câu nói logic "không phải giống quý không đáng chi tiền" kia, Hứa Liên Nhã nghe vào tai chỉ thấy như ong muỗi vo ve.

Hứa Liên Nhã thầm thở dài, nói: "Dù sao đó cũng là một sinh mệnh, chị nuôi nó thì cũng nên có trách nhiệm với nó. Thế này đi, chị quyết định có khám hay không rồi hãy đến tìm tôi, tôi còn phải khám cho những con khác nữa, được không?"

Cũng thật khéo, lúc này phía sau cô gái xăm mày truyền đến tiếng bước chân đi lên cầu thang, xen lẫn trong đó là tiếng nạng gõ xuống mặt đất.

Hứa Liên Nhã không để ý đến cô gái xăm mày, bước đến trước cửa cầu thang.

Lập tức cô ngạc nhiên, im bặt không thốt được gì.

Là một người đàn ông trung niên chống nạng bước lên, chỉ có một chân, tang thương như một con bù nhìn rách nát trên cánh đồng.

Bù nhìn mang theo túi sợi dệt PE hoa văn xanh đỏ, miệng túi không khóa, không biết bên trong đựng gì mà nhìn có vẻ nặng trĩu.

Hình ảnh này, dường như đã từng bắt gặp đâu đó.

Trạm xe bus trong đêm mưa, người nhặt rác, túi sợi dệt PE hoa văn xanh đỏ, A Dương của sạp báo.

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now