Chương 21

186 7 0
                                    

Đèn neon đầu đường loáng thoáng từng tốp từng tốp bóng người, tiếng lốp xe ma sát trên đường cùng tiếng người huyên náo dần biến thành tiếng ù tai gay gắt.

Hứa Liên Nhã nhẹ cựa quậy từ trong ngực Hà Tân, "Về thôi." Cô đưa mắt tìm Chevrolet màu đỏ.

Hà Tân đi theo cô, Hứa Liên Nhã rất cám ơn anh đã không hỏi gì.

Cô định mở cửa ra thì Hà Tân cản lại, "Bộ dạng em lúc này làm sao lái xe được." vừa nói vừa lấy chìa khóa trong tay cô, "Anh đưa em về."

Một lúc lâu sau Hứa Liên Nhã mới phản ứng kịp, "Lúc nãy anh đến đây bằng gì?"

Hà Tân bất đắc dĩ ném cho cô ánh mắt "cuối cùng em cũng để ý đến anh", "Không cần lo đâu, lát nữa anh lại đây lái xe về."

Cô đã hiểu, "Tự em lái xe được."

Hứa Liên Nhã giơ tay ra được giữa chừng thì tay lại rơi vào khoảng không, Hà Tân quơ chìa khóa, mở cửa xe ra, "Lên xe đi." Lời nói đến đây đã lại có vẻ muốn kiểm soát.

"..." Hứa Liên Nhã chỉ đành ngồi lên ghế phụ.

Dọc đường không nói gì. Hứa Liên Nhã chống tay lên cửa kính, không khí cứ tuần hoàn bên trong, cô cảm thấy bực bội nên hạ cửa kính xe xuống, nhưng bụi đất và khói xe cũng chẳng khá hơn chút nào, may mà còn có gió.

Hứa Liên Nhã không khỏi nhớ lại buổi tối cùng Khương Dương ra biển, bọn họ cũng ngồi chung chiếc xe này.

So sánh như thế, trong lòng lại bực dọc không thôi.

Hà Tân lái xe xuống tầng hầm. Thấy anh muốn đi lên theo, Hứa Liên Nhã nói: "Tự em lên cũng được."

"Anh mang Tước gia về."

Bốn mắt chạm nhau, Hứa Liên Nhã lại nhanh chóng dời mắt sang chỗ khác, "Được."

Về đến nhà, Hứa Liên Nhã im lặng dọn dẹp hành lý của Tước gia, thức ăn cho chó, bát, đồ dùng tắm, đồ chơi,... từng thứ một đều cho vào trong thùng, như người mẹ đang chuẩn bị cho cậu con trai đi trại hè.

Cuối cùng cô nâng đầu nó lên, xoa xoa, "Có rảnh thì quay về đây chơi."

Hà Tân ai oán, "Anh tới nhiều lần vậy rồi mà cho đến giờ vẫn không nghe thấy em nói vậy với anh. Đãi ngộ của anh còn không bằng một con chó nữa."

Hứa Liên Nhã khẽ nhếch khóe miệng, đây là nụ cười đầu tiên Hà Tân nhìn thấy tối nay, nhưng chỉ tiếc rằng, cũng không phải vì anh.

Cô không tiếp lời, không khí trở nên có chút lúng túng. Nhưng tâm trạng của Hà Tân lại tốt lạ thường, cười nói: "Thời gian này đã làm phiền em rồi."

"Sau này đối tốt với nó là được rồi."

Hà Tân không ngờ cô lại không khách khí như thế, không thể làm gì hơn là nói lảng sang chuyện khác, "Cuối tuần này đám đồng nghiệp anh sẽ đến vịnh Tốn Liêu, bên đó khá ít người, cũng yên tĩnh, thích hợp giải sầu. Em cũng đến đi."

Đề nghị này còn chưa chạy vào đầu cô đã đi ra, "Để xem sao đã."

Bỗng anh đưa tay đặt lên tóc cô, vuốt ve đầy trìu mến, "Đến đó chơi bài, bơi lội một chút, trong lòng cũng sẽ nhanh thanh thản hơn. Ở đây ngơ ngẩn một mình lại dễ nghĩ lung tung, không cẩn thận lại choáng váng đầu óc."

Ánh dương soi lối - Khâm Điểm Phế SàiWhere stories live. Discover now