Con Mèo

1.6K 228 17
                                    

#GócLạmQuyền

Loài lắm lông, nhiều mỡ nhà chủ biên sau khi biết chủ nó có người yêu liền lên cơn khó ở. Kiểu như tuyệt thực, kiểu như không chịu tắm, kiểu như buồn ý phá đồ, và ti tỉ cái kiểu như khác.

Mèo nhà chủ biên hệt chủ biên.

Khó ở và bất bình thường.

Có hôm tôi trông con lắm lông ấy hộ nhà chủ biên, khi ấy chủ biên ở trường, cậu ấy gửi tôi tấm ảnh người yêu cậu ấy, hỏi tôi rằng: "Xinh nhỉ?"

Trong ảnh bạn nữ ôm mèo xám, nhỏ nhỏ xinh xinh, tôi nhìn một hồi rồi liếc sang con vàng lắm lông béo ú, khuôn mặt phệ với đôi mắt đang lườm lườm nhìn tôi, lại thêm cái tướng ngồi kiểu "cả Thế Giới này phải quỳ dưới chân bố".

Rõ đáng ghét!

Tôi cầm điện thoại đến ngồi gần con lắm lông, đưa điện thoại trước bản mặt hờn cả Thế Giới của nó, thủ thỉ:

- Thấy gì không? Đây là nữ chủ nhân tương lai của mày, người ta ôm mèo của người ta. Thấy chứ? Xám quyến rũ, nhỏ nhắn, dễ gần gũi, ngoan ngoãn, vừa cân,... Mày hiểu lý do tại sao thằng chủ mày lại gửi mày cho chị rồi chứ?

Con lắm lông vẫn giữ đôi mắt lườm lườm của nó chăm chú vào điện thoại, sau đó vài giây mặt nó xụ xuống, mặc kệ tôi và điện thoại lê cái thân thừa mỡ nằm một góc khác.

Loài lắm lông buồn!

Hôm ấy và hôm sau lắm lông đình công, tuyệt thực, mặt mũi rõ bơ phờ làm tôi thấy mình có tội nặng không kham hết được. Tôi có chút bối rối gọi video cho chủ biên, hỏi thăm cậu ấy vài câu rồi cho cậu ấy gặp mèo. Nhưng mọi chuyện nghiêm trọng hơn tôi nghĩ, lắm lông tặng hẳn chủ biên cả tấn bơ tốt. Chuyện này chưa bao giờ xảy ra cả. Lắm lông có thể khó ở với tất cả mọi người, nhưng với chủ biên nó chưa bao giờ có một chút xa cách.

Chủ biên cũng thấy lạ, cậu ấy hỏi tôi mèo bệnh hay sao? Tôi lắc đầu, kể lại chuyện cậu ấy nghe, và....

- Thiệt thất đức! Tính gì thì tính đi, nó mà giảm một gam nào thôi thì tôi lấy mỡ bạn bù sang cho nó! Rõ chứ? Rảnh quá thì tìm người yêu, đừng chia cắt tình cảm của người khác!

Tôi: "...."

Hay lắm! Tình bạn mấy năm không bằng một gam của con mèo.

GỬI XUÂN VÀO TRỜI XANHWhere stories live. Discover now