12.

2.3K 288 46
                                    

Chủ biên là một tay viết lách, cậu ấy viết thể loại Trinh Thám - Khoa Học Viễn Tưởng - Tôn Giáo - Hành Động. Mấy thể loại mà cần rất nhiều chất xám và thời gian.

Tôi cũng là một tay viết lách, nhưng tôi không bì với cậu ấy, tôi thì hứng mới viết, có hứng mà lười thì thôi khỏi, viết mấy kiểu hường phấn rồi đơn giản tô đẹp cuộc sống.

Điểm chung giữa tôi với cậu ấy là một khi đã có hứng và siêng năng thì chẳng màn đến chuyện gì để gõ bản thảo.

Hôm nọ đến phiên tôi với chủ biên trực phòng họp mặt CLB. Mà lúc ấy tự nhiên tôi có ý tưởng, cậu ấy cũng có ý tưởng, thế là mỗi đứa một góc ôm máy gõ bản thảo, bỏ xó việc trực nhật sang một bên.

Tôi với chủ biên mọc rễ ở ghế suốt 3 tiếng, lúc ngẩng đầu lên thì trời đã tối rồi. Chủ biên nhìn quanh phòng, chậc lưỡi vài cái sau nói với tôi rằng:

- Có lấy chồng ý, khuyên bạn đừng lấy một thằng nhà văn, viết lách thôi cũng đừng luôn.

- Có vấn đề gì à? Có tình cảm thì đến với nhau thôi. - Tôi nói lại.

- Bảo bạn đầu to mà rỗng có sai bao giờ đâu! - Chủ biên đưa bộ mặt khinh bỉ ra nhìn tôi nói. - Này nhé, lấy một thằng là nhà văn về, suốt ngày hắn ta chỉ lao vào máy tính rồi giấy bút các kiểu thì không phải một mình bạn lo việc nhà rồi con cái hử? Cực lắm cho coi. Vấn đề lớn lao hơn là bạn cũng viết lách, sau này không biết bạn có theo hay không, nhưng lỡ như bạn vẫn thích, vẫn viết khi có hứng thì tôi cá chắc cái nhà hai vợ chồng bạn chẳng khác gì cái chuồng heo.

Tôi: "..."

- Chủ biên, bạn cũng viết. - Tôi nhắc.

- Sau này tôi sẽ không viết nữa. - Chủ biên nói chắc nịch.

- Phí một tài năng đấy!

- Tôi còn nhiều tài năng khác mà, so với viết lách thì ăn nên làm ra hơn, đừng lo.

Tôi: "..."

- Tôi cũng không lấy vợ là nhà văn hay viết lách gì đâu, lỡ cổ có hứng, bỏ bê việc nhà rồi con cái thì hỏng hết. Bạn ý, nhớ lựa thằng nào chịu dọn dẹp nhà cửa hay chăm con cái được hẵng rước về, không lại ly dị rồi mấy đời chồng nữa.

Tôi: "..."

- Không cần cảm ơn lời nhắc nhở của tôi đâu, tôi tốt tính bản thân tôi biết mà.

Tôi: "..."

GỬI XUÂN VÀO TRỜI XANHWhere stories live. Discover now