Chương 31

1.8K 192 2
                                    

Tiêu Tuy cảm thấy bản thân mình có thể đang mơ, nếu không, làm sao mà giữa ban ngày ban mặt, hắn lại thấy Đông Tảo trong mơ xuất hiện ở Vương Phủ? Do đó, hắn hơi ngây ra.

Đông Tảo cũng sững sờ, nhưng nó sững sờ là do bị Tiêu Tuy dọa sợ. Rồi rất nhanh, nó nhớ ra Tiêu Tuy chưa từng nhìn thấy hình người của mình, cho nên cảm thấy không sợ nữa. Nó cúi thấp đầu, giảm thiểu sự chột dạ khi bị Tiêu Tuy nhìn.

Người quản sự đi trước hành lễ một lúc lâu mà vẫn không thấy Tiêu Tuy đáp lại, liền đánh bạo ngẩng đầu lên, phát hiện Vương Gia đang ngó nhìn Đông Tảo. Quản sự lại ngoái nhìn Đông Tảo. Tên ngốc kia đầu tiên là mặt đối mặt với Vương Gia, lát sau mới chậm chạp cúi xuống.

Cái này e là làm người không vui rồi đi.

Quản sự vừa hận không thể gõ đầu Đông Tảo, vừa run rẩy vãn hồi mọi chuyện "Hồi... Hồi bẩm Vương Gia, tên ngốc này là người hầu mới vào phủ hôm nay, chưa hiểu quy củ, xin người thứ lỗi."

Tiêu Tuy vẫn chăm chú nhìn Đông Tảo, tựa như không nghe thấy lời quản sự nói, mở miệng hỏi "Ngươi tên gì? Từ đâu tới? Năm nay bao nhiêu tuổi?"

Một thiếu niên vốn tưởng chỉ xuất hiện trong mơ, lúc này lại đứng ngay trước mặt mình. Cú đánh này đối với Tiêu Tuy sao có thể không mạnh cơ chứ?

Trong lòng hắn thậm chí sinh ra một chút vui vẻ, muốn bắt lấy người kia hỏi xem y có phải là Đông Tảo hay không.

Đông Tảo nhớ lại lời của đám thiếu niên vào phủ làm người hầu, chọn ra lời một người thuật lại "Ta là Đại Ngưu, là người trong thôn cách đây năm dặm, năm nay mười sáu tuổi."

Tuy trả lời rất thành thật, nhưng vẫn khiến quản sự đổ mồ hôi đầy đầu. Nói chuyện với Vương Gia mà dám xưng "ta"? Lại còn không dùng kính xưng? Tên ngốc này ngốc thật hay ăn nhầm gan hùm mật gấu gì rồi?

Kỳ thật Đông Tảo cũng rất lo. Nó muốn nhanh biến lại về hình chim, vì cứ trì hoãn thế này, nó cũng không biết có khi nào mình đột nhiên bị biến hay không.

Đang lo, một đội thị vệ từ sau Tiêu Tuy đã chạy tới phá tan cục diện bế tắc, bẩm báo "Vương Gia, đã tìm hết bên hướng Đông nhưng không thấy bóng dáng chim đâu ạ."

Nháy mắt, Tiêu Tuy nhớ ra mình chưa tìm được Đông Tảo. Hắn đặt Đông Tảo và người thiếu niên có ngoại hình giống như trong giấc mộng kia lên bàn cân, những nghi vấn về hình người của Đông Tảo liền bị đặt sang một bên. Dù sao, người làm bạn với hắn vẫn là mật thám nhỏ chứ không phải một dáng hình hư vô trong lúc ngủ. Cái gì nặng cái gì nhẹ, hắn vẫn có thể phân rõ.

"Đến chỗ khác tìm tiếp đi." Hắn chắp tay bước nhanh qua người Đông Tảo, vạt áo dài bị gió thổi lướt qua đầu ngón tay Đông Tảo, làm nó có chút ngứa.

Đông Tảo quay đầu, thấy khuôn mặt lo lắng của Tiêu Tuy, trong lòng hơi do dự.

Nó liên tục nói dối trước mặt A Tuy, bây giờ còn làm hắn lo như vậy...

Nhưng mình thật sự rất sợ chết... Đông Tảo trái lo phải nghĩ, cảm thấy bảo mệnh vẫn quan trọng hơn. Còn về phần Tiêu Tuy, nó vẫn phải thử xem thái độ của hắn như thế nào, rồi mới quyết định xem có nói cho hắn biết hay không.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now