Chương 60

1.2K 101 0
                                    

Buổi sáng, A Hồ chỉnh lí xong chuyện triều chính, linh thức liền tiến vào trạng thái ngủ sâu, đến tận chạng vạng mới tỉnh.

Hoàng Đế phiền muộn chạy từ ngoài vào, cả người vẫn lưu lại mùi hương của ánh mặt trời, oán giận nói "Mẫu Hậu lại trách mắng ta."

"Trách gì vậy?" Hồ ly đứng lên, đi tới cạnh bàn rót trà cho Hoàng Đế.

Hoàng Đế nhận trà, ừng ực uống hai hớp. Chờ khí nóng tan hết, mới nói "Vẫn là mấy chuyện cũ mèm thôi. Đặc biệt là tin Tĩnh Vương Phi có thai truyền ra tháng trước lại càng khiến bà nóng lòng, chỉ hận không thể bắt ta bế đứa nào nở ra từ hòn đá về cho bà."

A Hồ nhướn mày, tưởng mình nghe nhầm, hỏi lại "Tĩnh Vương Phi?"

Bên cạnh Tĩnh Vương chỉ có một mình Đông Tảo, kết hôn lúc nào mà kêu có thai?

Nhưng theo lời nói của Hoàng Đế, những mảnh kí ức xa lạ nháy mắt ùa vào trong não A Hồ. Làm gì có cái gì mà chiến thần Tĩnh Vương? Làm gì có cái gì mà công lớn hơn Vua? Làm gì có cái gì mà nắm quyền trong tay? Tiêu Tuy chỉ đơn giản là một vị Vương Gia nhàn tản, còn Vương Triều thì an ổn, nam bắc xưa giờ chỉ có hai chữ bình yên.

Những kẻ phản kháng nòng cốt như Trần Khởi Minh đã biến thành hết mực trung thần.

"Tĩnh Vương Phi làm sao cơ?" Hoàng Đế thấy vẻ mặt hồ ly kì lạ, ngửa đầu nhìn, ánh mắt tràn đầy nghi hoặc.

"Ngươi ở đây chờ ta." A Hồ cảm thấy không ổn, xoay người ra ngoài. Hoàng Đế không hiểu, nhưng cũng chuyển bước theo sau hồ ly đến ngự thư phòng, nhìn hắn vội vã lật giở tấu chương.

Không cần xem nhiều, chỉ xem qua một vài bản, động tác của A Hồ đã dừng lại.

Tấu chương được hắn sửa tán loạn khắp bàn, nội dung tự mình phê chuẩn cũng thay đổi. Chữ tuy là của hắn đấy, nhưng chuyện trong tấu chương thì không có cái nào đúng cả.

"Từ lúc ta xuống núi đến nay là hai mươi mốt năm à?" Hắn quay đầu hỏi Hoàng Đế, gần như bắt đầu hoài nghi về nhận thức của mình.

Thế nhưng cứ cho là kí ức mới vừa tới, hắn vẫn nhớ được chuyện Đông Tảo xuống núi, vào Tĩnh Vương phủ. Còn Tĩnh Vương, chính là đại họa trong lòng Hoàng Đế.

Hoàng Đế hơi do dự "Đúng vậy, hai mươi mốt năm, A Hồ, ngươi trúng tà sao?" Hai tay Hoàng Đế ôm lấy mặt hồ ly, vô cùng lo lắng.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, A Hồ không rõ lắm. Nhưng hắn lập tức nghĩ đến Đông Tảo. Tiêu Tuy đã thay đổi, vậy thì Đông Tảo đang ở đâu?

A Hồ đi theo đường cũ, vội vã quay về.

"Ta phải ra ngoài một chuyến, tối không chắc về, ngươi cứ ngủ trước, đừng chờ ta." A Hồ thay y phục, nói với Hoàng Đế.

Hoàng Đế cũng muốn đi, A Hồ cúi đầu hôn nhanh lên mặt y "Giờ ta còn không biết chuyện gì xảy ra, cho nên dẫn ngươi theo sẽ không an toàn." Hắn nói xong, giơ tay điểm lên vùng giữa lông mày của Hoàng Đế, Hoàng Đế liền an ổn ngủ say.

A Hồ thiết lập kết giới xung quanh giường ngủ, tránh cho yêu ma đến gần.

Làm xong hết mọi thứ, hắn nhanh chóng xuất cung, tập trung tìm kiếm khí tức của Đông Tảo. Kinh Thành to lớn, ngoại trừ Tĩnh Vương phủ còn lưu lại chút ít thì không tìm được ở đâu.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now