Chương 65

1.3K 111 1
                                    

Hai tiểu tiên hầu hạ Hoài Tuy đã ngót nghét năm trăm năm. Cả hai là huynh đệ ruột, có phụ mẫu là tán tiên. Tính theo tuổi của nhân gian, cũng đã tầm trên dưới chín tuổi, dáng vẻ trắng trẻo ngoan ngoãn.

[Tán tiên: chỉ những thần tiên chưa được ban tước vị.]

Vốn dĩ, cả hai cũng rất bướng bỉnh, nhưng may mà được theo Hoài Tuy hầu hạ tu luyện. Đây là chuyện mà các bậc phụ mẫu cùng vai vế với phụ mẫu chúng có cầu cũng không được. Cho nên, dù cách xa nhau, chỉ cần có dịp gặp mặt, không lần nào mà phụ mẫu không dặn chúng quý trọng cơ hội, chăm chỉ học tập bản lĩnh của Hoài Tuy. Hai tiểu tiên lúc đầu còn có phần sợ tính cách của Hoài Tuy, lại vì danh tiếng Hoài Tuy vang xa, có vai vế ngang với tổ tông của mình mà không dám lỗ mãng. Nhưng thời gian lâu dần, tự nhiên cũng bị tính tình trầm tĩnh của Hoài Tuy ảnh hưởng, giảm bớt sự kiêu căng sốc nổi, ngày ngày chuyên tâm tu luyện, lộ ra vẻ thông minh lanh lợi nhưng vẫn có phần chững chạc, vững vàng.

Có điều, hai đứa lại tên là Đại Bảo và Nhị Bảo, lúc nói ra khó tránh khỏi xấu hổ. Sau khi đến chỗ Hoài Tuy, hắn liền đặt lại tên cho hai đứa thành Đức Ninh và Đức Nguyên, khiến chúng thà chết cũng không lấy lại cái tên cũ nữa.

Ai ngờ, mới sáng sớm, lúc Đại Bảo và Nhị Bảo bưng nước vào hầu Hoài Tuy rửa mặt, Hoài Tuy lại nhìn chúng, nói với Đông Tảo "Lần lượt là Đại Bảo và Nhị Bảo."

Hắn nói xong, còn giơ tay chỉ cho Đông Tảo nhận biết.

Đại Bảo Nhị Bảo gượng đỏ cả mặt, quay đầu biện giải "Giờ không còn là Đại Bảo Nhị Bảo nữa mà là Đức Ninh với Đức Nguyên rồi."

Đông Tảo ngủ dậy, tóc vẫn còn rối bù, mắt lờ đờ, nhoẻn miệng cười. Nó không nói gì, nhưng ánh nhìn vô hại lại khiến Đại Bảo Nhị Bảo càng nóng nảy, trong lòng buồn bực cũng không dám thể hiện ra ngoài.

Chẳng hiểu sao tự nhiên Tiên Quân lại nói cho bạn đời của ngài ấy cái tên cũ đầy xấu hổ của bọn chúng.

"Đó là tên do phụ mẫu các ngươi đặt cho, cho dù không thích cũng không được chối bỏ." Hoài Tuy nói, phủi sạch cơn giận của hai đứa.

Đại Bảo Nhị Bảo nhớ tới phụ mẫu đã ba bốn mươi năm chưa được gặp mặt, cũng cảm thấy hổ thẹn. Thế nhưng, trong lúc chúng đang tự trách vì sự chính trực nghiêm túc của Hoài Tuy, chúng lại thấy Hoài Tuy cúi đầu hôn mặt Đông Tảo, nhỏ giọng dỗ dành "Ngươi xem, ta đã nói Đông Tảo không phải cái tên thiếu thiện cảm nhất rồi mà."

Đại Bảo Nhị Bảo: ????

Thật, thật quá đáng! Hai đứa lập tức nghĩ. Tiểu tiên đồng bị biến thành vật cho Tiên Quân dỗ vợ âm thầm giơ nắm đấm, đến cười cũng không cười nổi nữa.

Lần đầu tiên, cả hai dám to gan hậm hực chạy đi.

Đông Tảo nhìn bóng dáng bọn chúng biến mất cuối hành lang "Nhưng ta thấy Đại Bảo với Nhị Bảo rất hay mà."

"Giống như..." Nó quay đầu nhìn Hoài Tuy, bổ sung "Giống như mỗi lần ta gọi ngươi là tiểu bảo bối ấy, nhất định là phải rất rất yêu mới gọi như thế."

Đại Bảo Nhị Bảo tức giận một lúc liền đi làm bài tập và tu luyện. Đến khi quét xong sân viện, ôm cỏ đi cho tiên thú ăn thì cả hai lại thình lình chạm mặt với vị kia của Tiên Quân. Y đang cầm một túm cỏ nhỏ trong tay để đút cho tiên thú.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now