Chương 53

1.2K 109 2
                                    

Cái chức Vương Phi cũng không phải chỉ lấy cái danh rồi ngồi không hưởng phúc, mà còn phải chịu đủ loại uy áp của lễ tiết, khiến cho con người ta không thể thở nổi. Hôm nay, Đông Tảo có thể dựa vào sự dung túng của Tiêu Tuy mà tùy ý rong chơi. Thế nhưng một khi đã bị nhét vào Hoàng Thất, vậy loại người như Thái Hậu hoàn toàn có thể chi phối Đông Tảo, thậm chí lợi dụng Đông Tảo để chi phối Tiêu Tuy.

Trong ngự thư phòng.

Hoàng Đế ghé vào trên lưng hồ ly, còn hồ ly đang phê chuẩn tấu chương. Tiêu Diễm híp mắt, mệt mỏi rã rời nói "Hôm qua mẫu hậu nói với ta là cứ để Tĩnh Vương thú Đông Tảo. Ta cảm thấy như thế thật tốt, con chim nhỏ kia chắc phải vui lắm."

"Thú Đông Tảo?" Hồ ly dừng bút, quay đầu nhìn Hoàng Đế "Vậy hôm nay Tĩnh Vương tiến cung là vì chuyện này sao?"

"Đúng." Hoàng Đế nhìn phản ứng của hồ ly thì hơi sững sờ. Y nhận ra, có vẻ như A Hồ không tán thành chuyện này cho lắm. Y cứ nghĩ A Hồ sẽ đồng ý cơ. Dù sao, nguyện vọng lớn nhất của Đông Tảo cũng là để Tiêu Tuy làm tướng công của mình. Còn Tiêu Tuy, thật sự là yêu thương Đông Tảo. Hai người như vậy chính thức ở cùng nhau, thì có gì không tốt?

Nhưng hồ ly đứng ngay dậy, ý định muốn ra ngoài, còn chau mày nói "Tính cách của Đông Tảo làm sao đối phó được với sự đấu đá trong Hoàng Thất? Để Tiêu Tuy thú nó chính là hại nó!"

Cho dù A Hồ trăm ngàn lần muốn chế trụ Tiêu Tuy, nhưng hắn chưa từng nghĩ đến việc sẽ lợi dụng Đông Tảo.

Hồ ly hóa thành nữ nhân, vội vàng chạy đến tẩm cung Thái Hậu, nhưng Tiêu Tuy đã rời đi.

Hắn hỏi lại chuyện lúc trước, Thái Hậu cũng không được vui lắm, giống như bà đã dự liệu được chuyện đó, thản nhiên đáp "Hắn từ chối, nói không thú. Còn nói nam sủng cũng chỉ là nam sủng mà thôi, muốn hắn thú thật, hắn cũng không đồng ý."

Thật may, A Hồ thở phào.

Tiêu Tuy chậm rãi đi về hướng cửa cung. Mười mấy năm đầu hắn lớn lên trong cung, những chuyện kinh hãi từng nghe, từng thấy, từng trải nghiệm qua quá nhiều. Sau đó, đến mười mấy năm tiếp theo, cho dù là nam chinh bắc chiến hay an cư tại Kinh Thành, thì Tĩnh Vương Phủ cũng vẫn chưa từng cho hắn cảm giác gia đình thật sự.

Nhưng bây giờ, Tiêu Tuy nhận ngựa mà thị vệ đưa tới, nghĩ đến Đông Tảo đang đợi mình trở về, tất cả sự trống vắng như muốn cắn nuốt con người đều biến thành an tâm.

Hắn giục ngựa chạy về Vương Phủ, tiến vào trúc viện thì nghe thấy tiếng của tỳ nữ.

Tiêu Tuy biết như vậy có nghĩa là Đông Tảo đã dậy.

"Công tử vừa ăn bữa sáng xong, bây giờ đang ở trong phòng tắm, lúc vào có mang theo hai con mèo con vào ạ." Tỳ nữ đứng trước cửa nhỏ giọng nói với Tiêu Tuy, sau đó tiến lên thay hắn đẩy cửa ra.

Tiêu Tuy thay y phục thường ngày, cách một tấm rèm đã nghe thấy tiếng Đông Tảo cười to.

Hắn vén một góc rèm lên, đập vào mắt chính là cảnh tượng cái bánh chẻo trắng noãn Đông Tảo đang đùa nghịch với hai con mèo con dưới nước.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang