Chương 29

1.8K 175 5
                                    

Một gã thị vệ cao to vạm vỡ chống đao đứng trước cửa, khí thế hung ác đập cửa "Bên trong có ai là A Phương không?"

Tỳ nữ béo và tỳ nữ gầy bị âm thanh lỗ mãng làm cho hoảng sợ, còn tưởng xảy ra chuyện gì, vội vàng đứng lên bước ra ngoài.

Tỳ nữ gầy tuy mỗi ngày đều nhìn thấy những thị vệ mặt lạnh này, nhưng nàng chưa bao giờ dám dính dáng gì đến bọn họ. Bởi vì thị vệ thủ vệ cho Tiêu Tuy đều là mấy người từng lên núi đao xuống biển lửa, trên người còn chưa hết sát khí. Các tỳ nữ trong Vương Phủ cũng không ai có gan đến gần.

Lúc này đột nhiên có thị vệ đến tìm, tỳ nữ gầy còn tưởng mình làm sai chuyện gì, bị bắt đi xử phạt.

"Có ta đây, xin hỏi có chuyện gì hay không?" Tim nàng thình thịch đập, vẻ mặt hốt hoảng, ngón tay bám trên thành cửa trắng bệch.

Thị vệ mặt không đổi sắc, giọng nói cũng cứng nhắc "Ngươi đi theo ta."

Tỳ nữ gầy không dám hỏi nhiều, cẩn thận đi theo phía sau. Tỳ nữ béo không yên tâm lắm, muốn đuổi theo đi cùng. Nhưng nàng còn chưa kịp hỏi, thị vệ kia đã giống như có mắt mọc sau đầu, quay lại nói "Ngươi không cần đi."

Âm thanh lạnh như băng làm nàng hoảng sợ.

Tỳ nữ gầy cũng lo sẽ làm liên lụy đến tỳ nữ béo, đẩy tay nàng nói nhỏ "Ngươi về đi, nếu như có chuyện gì xảy ra thật, ngươi hãy giúp ta chăm nom..."

Tỳ nữ béo dù không muốn nhưng cũng không làm gì được hơn. Địa vị của nàng ở Vương Phủ thật sự rất thấp, mỗi lời ăn tiếng nói, cử chỉ hành động đều phải hết sức cẩn thận. Trước mặt thị vệ đến một câu tử tể cũng không nói ra nổi.

Suốt dọc đường đi, tỳ nữ gầy một mực suy nghĩ xem mấy ngày này mình có làm gì không đúng hay không. Sau khi xác nhận là không, nàng mới yên tâm hơn một chút. Người thị vệ đi trước không nói một câu nào, chỉ dẫn nàng đến sảnh sau, chỉ cái bát trên bàn, không đầu không đuôi nói "Cái này cho ngươi ăn."

Ăn cái gì cơ...?

Tỳ nữ gầy chầm chậm bước vào. Lúc đến trước bàn nàng mới nhìn rõ, hóa ra là một bát mì trắng thả hành thái.

Nhất thời, nàng gây ngẩn cả người.

Vừa quay đầu lại, người thị vệ kia đã không còn thấy đâu nữa.

Tỳ nữ gầy tuy rằng nghi ngờ, nhưng vẫn ngồi xuống, cầm đũa lên ăn. Trời lạnh, nên mì mang về đã có chút nguội. Phòng bếp đem hâm nóng lại khiến sợi mì hơi nhũn, không thể coi là một bát mì ngon lành cho lắm.

Nhưng mới ăn được một miếng, vẻ mặt của tỳ nữ gầy đã thay đổi. Bát mì trắng nàng ăn nhiều năm trước khi tới Kinh Thành kia, có mùi vị giống y hệt như bát mì này. Không ngờ đã nhiều năm thế rồi mà nàng vẫn có thể ăn lại một lần nữa.

Cảm giác trống trải khi ngày Tết không có người nhà kề bên đều bị bát mì lấp đầy.

Ở ngoài giống như có người chờ sẵn. Tỳ nữ gầy vừa ăn xong một gắp cuối cùng, người đó liền tiến vào thu dọn. Tỳ nữ gầy đứng dậy, quay đầu nhìn thấy quản sự của trúc viện đứng cách đó không xa. Nàng vội vàng hành lễ, mạnh bạo hỏi ra nghi vấn trong lòng "Tiễn quản sự, xin hỏi mì này là...?"

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now