Chương 46

1.3K 133 2
                                    

"Ừm..." Đông Tảo nhìn đống đồ chơi được bện từ các loại cây cỏ không rời mắt, đến khi chủ quán phát sợ, nó mới nhịn không được hỏi "Có chim nhỏ không?"

Ông chủ sửng sốt, loay hoay bày biện lại hàng hóa trước mặt một lượt xong mới hiểu Đông Tảo hỏi gì, vội nói "Mặc dù không có, nhưng ta có thể bện cho ngài một con ngay bây giờ, ngài muốn hình dạng như thế nào?"

"Ừm, một con chim nhỏ béo tròn, mũm mĩm, vô cùng đáng yêu." Đông Tảo ngẫm nghĩ một lúc, lúc nói chuyện còn có chút xấu hổ, nhưng vẫn trôi chảy nói ra ba từ miêu tả kia.

Cũng không phải nó khoác loác gì, nó chỉ là nhắc lại những lời Tiêu Tuy miêu tả nó mà thôi. Tuy rằng Đông Tảo không tự tin lắm, nhưng được Tiêu Tuy không ngừng khen ngợi, tình trạng của nó đến hôm nay đã cải thiện không ít.

Tỳ nữ gầy và tỳ nữ béo đứng sau nó, nghe thấy những chữ này đều gật đầu tán thành.

Ông chủ khéo tay, trong thời gian chừng nửa nén hương đã bện xong.

Đông Tảo trả tiền, vui vẻ nhận con chim rồi rời đi.

Do lúc trước nó ngủ khá lâu, nên lúc này đi dạo, phố phường đã bắt đầu lục đục chuẩn bị cho buổi chợ đêm. Dọc theo con đường bên bờ sông trong Kinh Thành, các quán hàng rong phục vụ ăn ăn uống uống nhiều không đếm xuể. Đông Tảo nhìn thèm, cái gì cũng muốn mua một ít mang về. Chẳng bao lâu sau, hai tỳ nữ đi sau đã xách đầy bao lớn bao nhỏ.

Đông Tảo hơi ngại ngùng nói "Để ta cầm cho, đều là đồ ta mua mà."

Mặc dù ngữ khí và vẻ mặt của Đông Tảo rất chân thành, nhưng tỳ nữ gầy và tỹ nữ béo đào đâu ra can đảm đó? Chỉ là, tỳ nữ béo cuối cùng vẫn không nhịn được đáp "Công tử, mua nhiều vậy, về không ăn hết sẽ bị hỏng mất."

"Ừm, ừm, cái này không phải mua cho ta, tất cả đều là mua cho Mập Mập hết. Nó rất thích ăn."

Nếu tính ra thì lời này cũng không phải nói dối vì Đông Tảo chính là Mập Mập, Mập Mập chính là Đông Tảo mà.

Tỳ nữ béo không nói gì nữa, thậm chí đi thêm một đoạn thấy có đồ gì ngon, nàng còn chủ động lôi kéo Đông Tảo "Cái này Mập Mập cũng thích ăn nè công tử."

Mọi người đi thẳng đến khi trời tối đen mới quay lại chỗ xe ngựa mà Đông Tảo vẫn hơi hơi chưa muốn về.

Kịch viện bên cạnh vừa mở buổi kịch tối, người người náo nhiệt tới lui.

Đông Tảo cũng hiếu kì muốn vào xem.

Nhưng do lần này ngẫu hứng nhất thời, không đặt ghế từ trước, nên khu vực ghế riêng đã đầy, chỉ còn thừa đúng một vị trí nằm trong góc khuất ở tầng dưới. Đông Tảo không biết, cũng không để ý, ngốc nghếch ngồi tự mình bóc hạt dưa, ăn đến là vui vẻ.

Vở kịch trên sân khấu là một vở kịch mới viết, nội dung nói về chuyện của một vị nam sủng nơi hậu viện, vô cùng hàm ý.

Tỳ nữ béo và tỳ nữ gầy ngồi cạnh Đông Tảo, càng xem càng thấy không ổn. Vở kịch viết nam sủng bề ngoài thì đơn thuần, nhưng thực chất tâm tư sâu nặng, luôn ghen ghét chính thê, thậm chí chỉ vì muốn tranh sủng mà cuối cùng còn hạ độc hại chết nàng. Chỉ cần không phải là kẻ mù, ai ai cũng có thể nhìn ra, ngoại hình và miêu tả của nhân vật chính trong vở kịch kia chính là được tạo ra từ chuyện của Tĩnh Vương trong đời thực.

[ĐM] Tiểu Phì Thu☆Chủ Luôn Muốn Ăn TaWhere stories live. Discover now