Chương 93

838 32 9
                                    

Tây bắc Đại Hãn , không có một ngọn cỏ , tây bắc thảo nguyên bộ lạc vô dĩ vì thực , liền xuôi nam nhiễu dân , giết cướp biên giới dân chúng , để cho biên giới dân chúng bão bị kỳ hại , dân bất liêu sinh .



     Thiên tử tức giận , tự nhiên phải ra khỏi binh chinh phạt , hộ quốc công Lý Kính hôm nay bách bệnh triền thân , thân thể kham ưu , không thể đảm đương đại đảm nhiệm , tây bắc Đại tướng quân thí sinh tự nhiên thích hợp nhất chính là Độc Cô Tấn . Chẳng qua là hoàng đế cũng không muốn Độc Cô Tấn ra chinh , Độc Cô Tấn đã uy vọng cực cao , hoàng đế đem Độc Cô Tấn vòng ở nho nhỏ chín thành để cho hắn không thể động đậy , hôm nay để hắn trở về tây bắc , để cho hoàng đế có trồng thả cọp về núi bất an cảm . Cho nên bắt đầu hoàng đế chẳng qua là khác điều binh khiển tướng đi trước tây bắc , ai ngờ Đột Quyết gian trá , bất hòa Trung Nguyên đại quân ngay mặt đóng binh , lên du kích chiến cùng đánh bất ngờ . Bị phái đi tây bắc đem dẫn cuối cùng không phải là hàng năm cùng Đột Quyết giao chiến Độc Cô Tấn , bị làm phân thân phạp thuật , nhưng thủy chung không có thể vi tiêm Đột Quyết chủ yếu binh lực .



     Nhưng là dù vậy , hoàng đế cũng không nguyện ý để cho Độc Cô Tấn ra chinh , Lý Quân Hạo hiển nhiên cũng cảm thấy đây là một thời cơ , chủ động thiệp mời đi theo quân tây bắc , hoàng đế phê chuẩn .



     Độc Cô Tấn không kiềm chế được , nếu như nữ nhi trí nhớ đều là chính xác thoại , cái này Lý Quân Hạo tuyệt đối cũng không phải một phiếm phiếm hạng người , hắn nếu lập công trận , tất nhiên sẽ gia tăng hắn uy vọng , dầu gì ở trại lính cũng có thể gia tăng kinh nghiệm thực chiến , hắn không thể ngồi chờ tương lai địch nhân cường đại . Hơn nữa Độc Cô Tấn biết , hắn chính là mãnh hổ , cũng nhốt ở nhà tù trong quá lâu , đã có trục lộc lòng , liền tất trước mài kiếm , đến lúc đó mới có thể kiếm chỉ thiên hạ .



     Vì vậy Độc Cô Tấn chủ động thượng tấu chương , yêu cầu ra chinh tây bắc , vì để cho hoàng đế yên tâm , hắn quyết định đem mình con trai độc nhất Độc Cô Thành đưa đến kinh thành vì chất tử .



     Độc Cô Tấn tấu chương viết rất tình thâm ý thiết , con trai độc nhất bất tài , ngày sau khó chịu đại đảm nhiệm , dự nhiều lập công huân , đợi mình trăm năm sau , cũng có thể phúc ấm con cháu , cũng coi là vì con cháu kế sâu xa . Độc Cô Thành bao nhiêu cân lượng nặng , đến lúc đó hoàng đế vừa nhìn liền biết , ra mắt Độc Cô Thành hoàng đế chỉ biết càng thêm yên tâm , dù sao vì như vậy cái không trả nổi A Đấu , Độc Cô Tấn bây giờ không có cần thiết đi tạo phản .



     Độc Cô Tấn là một cái như vậy con trai độc nhất , thiên hạ đều biết , hắn cũng đem con trai đưa đến kinh thành tỏ vẻ trung thành , hoàng đế nếu như sẽ không cho phép Độc Cô Tấn ra chinh , liền không khỏi quá làm cho công thần hàn tâm , huống chi Độc Cô Tấn đúng là tốt nhất tây bắc Đại tướng quân người chọn , vì vậy hoàng đế mặc dù còn có chút không tình nguyện , nhưng là vẫn đúng Độc Cô Tấn vì tây bắc Đại tướng quân , ra chinh tây bắc .



     Độc Cô Thành một lòng muốn cùng phụ thân ra chinh , đi theo phụ thân đi xây công lập nghiệp , không nghĩ tới lại bị đưa đến kinh thành khi chất tử , mặc dù phụ thân dụng tâm , phụ thân và hắn giải thích quá , hắn cũng có thể thông cảm , nhưng là thật còn là rất buồn bực .



     Độc Cô Tấn ra chinh trước , liền đi đạo quan thấy Thiên Nhã cùng Tiêu Cửu Thành , chuẩn bị nói lời từ biệt .



     Thiên Nhã nghe xong , kinh hãi ăn cả kinh , nàng nhớ có chuyện này , nhưng là Đột Quyết xuôi nam quấy rầy bên dân là hai năm sau chuyện tình , ra chinh là hộ quốc công Nhị công tử Lý Tu , cũng là Tiêu Cửu Thành thứ hai tỷ phu ra chinh , mặc dù hao tổn lúc không ngắn , nhưng là vẫn vi tiêm Đột Quyết chủ lực .



    “ Phụ thân , đệ đệ không thể đưa đi kinh thành , ngày sau tất nhiên khắp nơi bị hạn . ” Thiên Nhã không nhận cùng cha nàng cách làm .



     Tiêu Cửu Thành không phát biểu ý kiến , trên thực tế , nội tâm nàng là bội phục Độc Cô Tấn quyết định , đã có trục lộc Trung Nguyên lòng , tất nhiên muốn trữ súc uy vọng cùng thực lực , hùng ưng chỉ có ở trên không mới có thể cao tường , ở chín thành trong đất , bó tay bó chân , quả thật bất lợi cho phía sau lâu dài mưu đồ . Nhưng là đem duy nhất con trai độc nhất đưa đi kinh thành khi chất tử , như vậy phách lực , không phải là tất cả mọi người . Chỉ bất quá , đưa đi khi chất tử dù sao cũng là nàng trên danh nghĩa phu quân , nàng người thương duy nhất đệ đệ , thật có cái gì tam trường lưỡng đoản , mình nhưng không chịu nổi bị Thiên Nhã trách cứ có thể , cho nên chuyện này thượng , Tiêu Cửu Thành chỉ có thể làm người câm .



    “ Đem Thành mà đưa đi kinh thành , bệ hạ mới có thể an tâm , bệ hạ an tâm , chúng ta mới có thể đại thi quyền cước , tuyệt đối là lợi nhiều hơn hại , chúng ta điểm này hiểm cũng không dám mạo lời , nói gì ngày sau nghiệp lớn đây ? Thành mà không phải là tham sống người sợ chết , nếu là điểm này đảm đương đều không có , hắn cũng không xứng làm ta Độc Cô Tấn con trai . ” Độc Cô Tấn nói như đinh chém sắt , ở cưng chiều nữ nhi chuyện này thượng thường bị người thoại cấu bên ngoài , Độc Cô Tấn từ trước đến giờ hết sức có phách lực , hết sức có cái nhìn đại cục , chuyện quyết định , không dễ dàng sửa đổi , huống chi làm võ tướng , hàng năm bên ngoài chinh chiến , Thường thấy sinh tử , nghĩ đến không sợ sinh tử , làm cho hắn con trai , huyết tính nam nhi , ngại gì sống chết . Dĩ nhiên hắn đối với nữ nhân yêu cầu là không giống nhau , nữ nhân trời sinh chính là muốn bảo vệ , nếu để cho hắn đưa nữ nhi , hắn khẳng định một ngàn không muốn .



    “ Phụ thân , ta kiên quyết phản đối đưa Thành mà đi kinh thành khi chất tử , đây đối với không công bình . ” Thiên Nhã vẫn không nỡ bỏ đem đệ đệ đưa đi thường khi chất tử , nàng biết đệ đệ tính tình , từ nhỏ tập võ , một lòng muốn ra chiến trường , thật vất vả chờ lớn lên , có thể ra chiến trường , lại bị đưa đi thường khi chất tử , suy nghĩ một chút Thiên Nhã cũng vì đệ đệ ôm bất bình .



    “ Thành mà đã đồng ý , chuyện này đã báo lên cho triều đình , không thể thay đổi , nếu không hoàng đế sẽ cho là phụ thân đang trêu cho hắn , đây là khi quân chi tội . Yên tâm đi , hoàng đế sẽ không đối với Thành mà làm cái gì , chờ hoàng đế giá băng , đến lúc đó thế tất binh hoang mã loạn , thử lại đồ cứu ra Thành mà là được . ” Độc Cô Tấn không phải là không có phân tích quá hơn thiệt , tự nhiên sẽ không không để ý sống chết con trai .



    “ Nhưng là ……” Thiên Nhã đời trước không có thể bảo vệ được đệ đệ , đời này , thế nào nguyện ý để cho đệ đệ nữa thiệp hiểm .



    “ Thiên Nhã , phụ thân so với ai khác đều để ý phu quân sinh tử , chẳng qua là phụ thân trong lòng tự có tính toán , không có so đưa phu quân vào kinh càng làm cho Hoàng thượng an tâm , chỉ cần một ngày phụ thân không có công khai cử binh khởi chuyện , Hoàng thượng thì phải các loại ưu đãi phu quân , chẳng qua là ủy khuất phu quân . ” Tiêu Cửu Thành biết Độc Cô Tấn tâm ý đã quyết , Thiên Nhã vô luận nói gì , cũng sẽ không sửa đổi , nàng cũng chỉ có thể trấn an Thiên Nhã .



    “ Cái này Lý Quân Hạo nếu là đi tây bắc , xây công trận , lập uy vọng , ngày khác thiên hạ loạn lúc , tất nhiên sẽ trở thành hắn hữu hiệu giúp thế , phụ thân là không thể như vậy nhìn hắn thành thế , nhất định phải đề phòng với không nhiên . ” Độc Cô Tấn biết Lý Quân Hạo là nữ nhi trong lòng kết , nói lên Lý Quân Hạo , nữ nhi có thể là có thể tiếp nhận , dù sao thành đại sự , làm quyết định thời điểm , muốn túng xem toàn cục được mất , thiết kỵ không thể tình cảm dụng sự , huống chi hắn cũng không cảm thấy con trai ở thường có thể so với ở trên chiến trường nguy hiểm .



     Thiên Nhã vừa nghe Lý Quân Hạo , quả nhiên sắc mặt một ngưng , nàng thế nào quên , nàng chân chính địch nhân là Lý Quân Hạo , phụ thân nếu dám đem đệ đệ đưa đến kinh thành , phải là có điều thi lượng quá , nàng trong trí nhớ , cha nàng hùng tài vĩ lược , tất cả quyết định cơ hồ đều không có bỏ qua , mặc dù trong lòng vẫn là không yên lòng Độc Cô Thành , nhưng là Thiên Nhã giờ phút này không thể không tiếp nhận cha nàng quyết định .



    “ Nếu phụ thân tâm ý nhất tuyệt , cũng chỉ có thể như thế . ” Thiên Nhã giọng nói nặng nề nói .



    “ Nhã nhi khi còn bé không phải là tin tưởng phụ thân không chỗ nào không thể sao ? Thế nào sau khi lớn lên , ngược lại không tin phụ thân đây ? ” nữ nhi tâm tình không tốt , Độc Cô Tấn liền muốn phương thiết pháp , dụ dỗ nữ nhi vui vẻ .



    “ Phụ thân ……” Thiên Nhã ánh mắt ửng đỏ kêu phụ thân tên , vừa nghĩ tới lập tức muốn chia lìa , trong lòng liền hết sức không thôi .



    “ Ngươi ở đây đạo quan ngây ngô buồn bực , Cửu Thành tựu ở đạo quan cùng ngươi , dù sao Thành mà đi kinh thành , người khác cũng không có gì đáng nói , coi như nói gì , cũng không có quan hệ gì . ” Độc Cô Tấn hết sức thể thiếp để cho Tiêu Cửu Thành ở đạo quan bồi nữ nhi .



     Tiêu Cửu Thành nghe trong lòng mừng thầm , mặc dù cảm giác có chút không hậu đạo , nhưng là cái này chính hợp nàng ý .



    “ Phụ thân , ta muốn tùy ngươi cùng đi xuất chinh . ” Thiên Nhã đột nhiên nghĩ đến cái gì , đối với Độc Cô Tấn nói như đinh chém sắt .



     Tiêu Cửu Thành vừa nghe , trong lòng lạc đăng một cái , đặc biệt là nàng nhìn thấy Thiên Nhã dị thường kiên định dáng vẻ , trong lòng có trồng dự cảm bất tường .



    “ Hồ nháo , một cô gái nhà đi cái gì chiến trường ! ” Độc Cô Tấn không hề nghĩ ngợi liền cự tuyệt Thiên Nhã vô lý thủ nháo yêu cầu .



    “ Phụ thân , đây tuyệt đối không phải là ta nhất thời cao hứng , nếu như phụ thân đem ta khi một loại cô gái nuôi , tại sao khi còn bé còn đồng ý để cho ta tập võ , tại sao không ép ta cùng những cô gái khác một loại làm nữ hồng , tại sao đi đâu cũng nguyện ý mang theo ta đi , không giống người khác khuê nữ nuôi ở sâu khuê , ta cùng những cô gái khác từ nhỏ khởi đã nhiên bất đồng , phụ thân vì sao còn giới hạn ở nam nữ chi biệt thượng đây ? ” Thiên Nhã hỏi ngược lại .



     Mặc dù Độc Cô Tấn bị hỏi phải có chút không trả lời được , nhưng là để cho nữ nhi theo quân ra chinh loại chuyện như vậy , hắn là tuyệt đối sẽ không đồng ý .



    “ Bất kể ngươi nói cái gì , phụ thân cũng sẽ không đồng ý để cho ngươi theo quân ra chinh . ” Độc Cô Tấn hết sức kiên định phản đối .



    “ Phụ thân , ngươi có bao giờ nghĩ tới , chúng ta Độc Cô gia , nếu là có hướng một ngày nếu thật có thể đoạt được giang sơn , phụ thân trăm năm sau , ai tới phục chúng , ai tới chống lên Độc Cô gia ? Đệ đệ thiện vũ mà phạp mưu , tất nhiên chống đỡ không dậy nổi chúng ta Độc Cô gia , tại sao ta thì không thể khi nửa con trai sử dụng đây ? Đem ta nuôi ở sâu khuê , đem bảo vệ ta phải giọt nước không lọt , một ngày nào đó phụ thân muốn sớm ta đi , kia phụ thân sau khi rời đi đây ? Ai tới bảo vệ ta ? Còn có người nào giống cha hôn như vậy mạnh mà có lực làm Nhã nhi hậu thuẫn đây ? Ta nếu có thể độc đương một mặt , theo cha hôn thành lập công trận , để cho mọi người tin phục , ngày sau ta nếu có thể cầm binh ngự đem , đây không phải là đối với ta lớn nhất bảo vệ sao ? ” Thiên Nhã tiếp nhị liên tam hỏi .



     Tiêu Cửu Thành nghe Thiên Nhã lời nói này , trong lòng một đâm , cảm giác có chút khó chịu , những thứ này nàng đã từng đều có vì Thiên Nhã nghĩ tới chuyện , không nghĩ tới Thiên Nhã cũng hoàn toàn biết , nàng bây giờ mới biết , Thiên Nhã trong lòng có mãnh liệt không an toàn cảm , nàng muốn nói mình ngày sau có thể vì Độc Cô Tấn bảo vệ nàng , nhưng là một vô cùng thực tế vấn đề , đó chính là , mình dựa vào cái gì ? Nàng nữa thông tuệ , trong tay cũng không có một binh một tốt , khó ngủ có lực không theo tâm thời điểm . Thiên Nhã nói không khỏi đạo lý , mỗi người chỉ có mình cường đại , mới là nhất có thể tin dựa vào . Nhưng là Thiên Nhã muốn theo quân ra chinh , thuộc về kỳ không chừng , mà thả tây bắc khổ hàn , Thiên Nhã từ nhỏ kiều sinh quán dưỡng , nơi nào chịu được như vậy khổ cực , suy nghĩ Tiêu Cửu Thành nội tâm liền hết sức khó chịu , đơn giản lòng như đao cắt , nhưng là lại không cách nào phát biểu phản đối ý .



     Độc Cô Tấn nghe vào trong lòng , có chút động dung , nếu như có có thể , hắn tuyệt đối không muốn để cho nữ nhi bị buộc cường đại , hắn vừa muốn đem nữ nhi hộ ở lòng bàn thương yêu , để cho nàng một đời vô ưu vô sầu , nhưng là hắn lại rõ ràng , hắn quả thật không bảo vệ được nữ nhi cả đời một đời , nếu không đời trước cũng sẽ không để cho nữ nhi gặp như vậy thảm kịch , cho nên Độc Cô Tấn giờ phút này nội tâm là mâu thuẫn .



    “ Phụ thân , mang ta đi theo . ” Thiên Nhã vừa khẩn cầu nói một lần .



    “ Ngươi có thể tưởng tượng tốt lắm , tây bắc đất , không thể so với ở trong nhà , chính là tầm thường nam tử cũng không chịu nổi , huống chi ngươi từ nhỏ liền chưa từng ăn cái gì khổ , phụ thân không đành lòng , cũng không bỏ để cho ngươi ăn như vậy khổ ! ” Độc Cô Tấn là nhịn đau nói những lời này .



    “ Phụ thân quên mất , ta là ăn rồi đau khổ , ta cảm thấy trên thân thể khổ , vĩnh viễn cũng so ra kém trong lòng thượng khổ . ” Thiên Nhã cảm thấy khổ nữa , cũng khổ bất quá nàng ở lãnh cung trong cả người sở gặp hành hạ .



     Tác giả có lời muốn nói :  
  Tiêu Cửu Thành : ô ô , chỉ muốn khóc , Thiên Nhã như vậy đi lên làm gì . . .



     Thiên Nhã : người ta là có chuyện xưa người , không hơn vào cũng không được . .

[BHTT] [Trọng sinh] Phế Hậu - Minh DãHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin