CHƯƠNG 105: GIẢI TRỪ DƯ ĐỘC

13.1K 228 6
                                    

Chương 105: Giải Trừ Dư Độc

  Từng chữ từng câu toàn bộ rót vào trong đầu của nàng, trong lúc giật mình nửa tim bên trái giống như bị khiêu khích đập một cách rối loạn. Hắn nhớ! Hắn vẫn nhớ đến lời nói lúc đó của nàng, hơn nữa không bỏ sót chữ nào. Bất kể lời nói của hắn nói có thể duy trì bao lâu, ít nhất hiện tại nàng có thể cảm giác được tình yêu nồng đậm của hắn, đối với một người yêu nàng như vậy, mặc kệ tương lai như thế nào, ít nhất hôm nay hắn thật lòng. Cũng đủ rồi! 

 Đôi mắt hơi đỏ của nàng lúc đầu bây giờ bị che phủ một tầng sương mù, không khống chế được cảm xúc kích động trong lòng, nước mắt nhẹ nhàng tràn mi. Hỉ nương đang muốn rót thêm cho nàng một lý rượu, nhưng nàng lại lấy ly rượu kia của Hàn Hạo Thần, ngửa đầu uống hết nửa ly sau đưa cho Hàn Hạo Thần, hắn không hề do dự, đem nửa ly rượu còn lại uống cạn. Trong hôn nhân của nàng, nàng không chấp nhận có người thứ ba, cho nên hắn cũng không muốn xuất hiện ly rượu thứ ba, nếu như nàng và hắn duyên phận chỉ là nửa ly rượu, như vậy thì cứ để cho bọn họ hạnh phúc ngắn ngủi trong một khắc, mặc kệ chuyện tương lai như thế nào, ít nhất bọn họ đã từng hạnh phúc.

  "Kết thúc buổi lễ!" 

 Hỉ nương toát mồ hôi lạnh gượng cười nói một câu, mọi người lấy lại tinh thần bắt đầu vỗ tay, Hàn Hạo Thần đưa tay lau đi nước mắt trên mặt Lạc Tử Mộng, mà Hoa Thiên Sóc lại thủy chung im lặng nhìn tất cả mọi chuyện. Nàng hít sâu một hơi, cảm giác trước ngực như có con nai chạy loạn, trong tiếng cười hân hoan của mọi người, đột nhiên một cỗ mùi tanh từ trong cổ họng trào ra, trong nháy mắt trên đất đầy máu.

  "Mộng nhi. . . . . ." 

 Hàn Hạo Thần hoảng hốt lo sợ ôm Lạc Tử Mộng vừa phun máu tươi ôm vào trong lòng, tất cả mọi người tay chân đều rối loạn. 

 "Thái y! Còn không mau đi mời thái y!" 

 Tiếng nói của Hàn Hạo Thần vừa ngừng, cả vương phủ cũng loạn lên, đêm tân hôn tân nương phun máu tươi là chuyện lớn đến mức nào, tân khách đang chuẩn bị rời đi cũng không dám lộn xộn, nếu bị nghi ngờ là người hạ độc thì không biết như thế nào.

  "Mộng nhi! Như thế nào rồi?"

  Hàn Hạo Thần hốt hoảng vuốt mặt của nàng. Lạc Tử Mộng cả người cũng mềm nhũn nằm trong ngực của hắn, cứ tưởng rằng bản thân vừa đi đến quỷ môn quan, ai ngờ đúng lúc thái y đến lại có thể xoay chuyển. 

 "Ta. . . . . . Không có. . . . . . Chuyện. . . . . ." 

 Nàng đứt quãng nói ra mấy chữ, lại làm cho trái tim của Hàn Hạo Thần vốn dĩ đã nhảy lên tận cổ họng bây giờ cả người đều kinh ngạc.

  "Thần vương phi nói chuyện được rồi?"

  "Đúng vậy, không phải nói trúng độc không biết lúc nào mới có thể nói chuyện được lại sao?" 

 Mọi người bàn tán ầm ĩ, ngay cả Hàn Hạo Thần cũng không dám tin.

  "Mộng nhi nàng. . . . . . Có thể nói chuyện?" 

 Hàn Hạo Thần nâng khuôn mặt của nàng lên nhìn nàng. Chính nàng cũng kinh ngạc trừng lớn hai mắt, ngay đến cả bản thân nàng cũng không nghĩ tới. Cứ nghĩ rằng Hô Diên Phong nói nàng hôm nay có thể nói chuyện là giả, nhưng ai có thể ngờ vào thời điểm mấu chốt lại có thể nói chuyện được, càng làm cho nàng vui chính là, lời thề của hắn nói ra trước khi nàng có thể nói lại được. 

 "Thái y, mau lại xem một chút chuyện gì xảy ra." 

 Hàn Hạo Thần vẫn ôm Lạc Tử Mộng trong ngực không hề buông tay, đây đúng thật là chuyện hắn vui mừng nhất từ lúc chào đời đến nay, ngay đến nhưng lúc hắn xuất chinh đại thắng trở về cũng không vui mừng như vậy. Thái y sau khi chẩn đoán lập tức quỳ gối dưới chân hai người vẻ mặt vui vẻ nói chúc mừng:

  "Chúc mừng Vương Gia, chúc mừng Vương phi, Vương phi dư độc đã được tiêu trừ, cho nên sau này có thể nói chuyện bình thường được rồi."

  "Chuyện này là thật sao? Không phải nói ít nhất là một tháng ư?" 

 Hàn Hạo Thần sợ có gì thay đổi nên hỏi lại. Thái y suy nghĩ một chút nói:

  "Chuyện này cũng rất kỳ quái, theo lý thuyết dư độc trong người Vương phi không thể nào nhanh chóng thanh trừ như vậy được, độc kia đã thấm vào trong cổ họng, nếu không phải có thuốc giải thì....... Kỳ lạ! Thật kỳ lạ."

  Ngay cả thái y cũng không nói được nguyên nhân vì sao, hắn quay đầu nhìn về phía lạc Tử Mộng sau hỏi :

 "Vương phi hiện tại cảm giác như thế nào?" 

 Lạc Tử Mộng dùng nước trà súc súc miệng, lại uống một ly trà xanh, sau đó nói:

  "Rất tốt. . . . . . lúc đầu như có cái gì ngăn cản ở cổ họng bây giờ đã không còn, hô hấp cũng thuận hơn rất nhiều, cảm giác chua xót cũng không còn nữa." 

 "Chúc mừng vương phi, toàn bộ dư độc của Vương phi đã thanh trừ toàn bộ, sau này sẽ không có chuyện gì nữa." 

 Hỉ nương nghe vậy lập tức chúc mừng:

  "Chúc mừng Thần Vương Gia Thần vương phi, đây đúng là chuyện mừng. Vương Gia và vương phi quả nhiên là được ông trời tác hợp, vương phi đúng thật là người có phúc, cho nên ông trời đã giúp vương phi giải trừ dư độc, rất đáng chúc mừng." 

 Mọi người nghe cũng bắt đầu chúc. Lạc Tử Mộng vui mừng cũng rất bội phục hỉ nương, ngay đến cả ông trời cũng tạ ơn, nếu không phải Hô Diên Phong đưa cho nàng thuốc giải, ông trời còn có thể giúp được nàng sao? 

 "Tốt! đúng là quá tốt rồi! Mộng nhi sau này nàng muốn nói gì đều có thể nói." Hàn Hạo Thần có vẻ còn vui mừng hơn cả Lạc Tử Mộng, quay đầu phân phó: "Hôm nay mừng trên dưới người làm trên Thần vương phủ đều có thưởng, hỉ nương, thái y hôm nay thưởng một trăm lượng."

  "Tạ vương gia, Tạ vương phi." 

 Đợi đến đến khi mọi người lui xuống hết, Lạc Tử Mộng ngược lại có chút đau lòng, mỗi người một trăm lượng đó! Ông trời! Hàn Hạo Thần có tiền không biết sử dụng vào đâu sao? Lấy ra để đếm luyện tập độ linh hoạt của tay cũng tốt!


KHUYNH QUỐC TIỂU VƯƠNG PHI (HOÀN)Where stories live. Discover now