Hỗn Nguyên Võ Tôn full 1

1.4K 1 0
                                    

post anhgau151

Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 1 : Luyện thể
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Võ Nguyên đại lục, linh khí tràn đầy, là thế giới tu luyện nguyên lực hướng về võ đạo, nguyên lực phân ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
Thiếu niên từng là thiên tài, vì khí hải bị phế, không thể tu luyện ngũ hành nguyên lực nhưng nhờ cơ duyên xảo hợp mà có được công pháp thần kỳ Nguyên Thần quyết do nhân sĩ địa cầu xuyên việt sáng tạo ra, từ đó đi theo con đường tu luyện đặc biệt, từng bước từng bước rửa sạch sỉ nhục, lấy lại vinh dự, đồng thời với quá trình thực lực tăng cao, gã dần vén bức màn bí mật của đại lục đã bị che giấu suốt nhiều vạn năm, trở thành Hỗn Nguyên võ tôn độc nhất vô nhị.
Gương mặt thật sự của các võ thần cứu thế trong truyền thuyết thật ra là thế nào….
Yêu thú vì sao lại đến được Võ Nguyên đại lục…
Vì sao dòng dõi Vu thần lại biến mất khỏi đại lục….
Hãy cùng theo dõi con đường võ đạo thần kỳ của một thiếu niên….
Ráng vàng cuối chiều chiếu vào một gian nhà tuềnh toàng ở khu bình dân, bên trong nhà lấm tấm màu vàng óng ánh.
Một nghìn lẻ bảy mươi sáu, lẻ bảy mươi bảy, lẻ bảy mươi tám…
Mồ hôi như hạt đậu chảy ròng trên mình một thiếu niên chừng mười ba, mười bốn tuổi, xuống đến mặt đất tụ thành dòng chảy nhỏ xíu lăn đi.
Thiếu niên đang trồng cây chuối, hai tay chống dưới đất đỡ lấy thân thể theo tư thế cơ bản nhất, hai chân đeo thêm bánh xe sắt, gia tăng gấp đôi trọng lượng dồn lên thân thể.
Thực hiện đủ một nghìn hai trăm cái chống đẩy, thiếu niên lại đổi tư thế, buộc hai cái bánh xe vào cổ tay, giơ lên đứng tấn.
Trên thân thể gã, từng khối cơ nhục cuồn cuồn nổi lên thành múi, làn da hai năm trước còn trắng trẻo giờ hơi nhuốm màu đồng, được mồ hôi thấm đẫm ánh lên những tia sáng đặc thù. Những sợi gân vồng lên, khác nào những con giun đậu trên tay cùng chân, cơ hồ nhìn rõ máu chảy trong đó.
Cơ nhục gã không phải theo kiểu phù nề mà đều đặn, đàn hồi, đầy tính bùng nổ, toàn thân như con báo săn đang thủ thế, tuy đơn bạc nhưng cực kỳ dũng mãnh.
Cảm giác tê tê theo tay gã lan đến các bộ phận thân thể, cơ nhục dần được cường hóa theo cảm giác đó.
Gương mặt gã đượm nét kiên nghị. Không thể bỏ cuộc! Diệp Phong ta nhất định sẽ chứng minh rằng dù khí hải bị hủy thì vẫn có thể trở thành cường giả thực lực siêu phàm.
oOo
Hai năm trước, vì bên vực một ca cơ bình dân không quen biết, Diệp Phong đắc tội với thiếu bang chủ Lục Lâm bang, một trong tứ đại thế lực ở Vân Châu. Dù gã thiên tư cao vời, mười bốn tuổi đã trở thành nhất giai võ đồ, nhưng suy cho cùng gã mới chỉ mười bốn.
Tô Kiệt – hai mốt tuổi, Lục Lâm bang thiếu chủ, thực lực cao hơn Diệp Phong bốn bậc, không chỉ đánh gã trọng thương mà hủy luôn cả khí hải mà người Võ Nguyên đại lục dựa vào để tu luyện.
“Ta muốn người thành phế vật! Ta khiến ngươi phải sống suốt đời trong nhục nhã và hối hận! Ha ha ha.” Đối phương cười điên cuồng, tiếng cười đó trở thành cơn ác mộng mà Diệp Phong không rũ bỏ được.
Võ Nguyên đại lục linh khí tràn đầy, cường giả vô số, phương thức tu luyện chủ yếu là nguyên lực, nguyên lực phân ngũ hành - - kim mộc thủy hỏa thổ. Một người sinh ra sẽ do cảm ứng với thiên địa ngũ hành mà thể nội hình thành khí hải có thuộc tính đơn nhất, khí hải đó là cơ sở để tu luyện nguyên lực.
Khí hải bị hủy, thân thể sẽ mất đi phương tiện kết nối với thiên địa linh khí, càng không thể chuyển hóa thiên địa năng lượng thành nguyên lực năng lượng cho bản thân sử dụng. Khí hải của Diệp Phong bị hủy diệt hoàn toàn, mất đi tư cách tu luyện nguyên lực, vĩnh viễn không thể trở thành cường giả.
Một thiên tài tuyệt đỉnh đã lặng lẽ gục ngã, biến thành một phế nhân.
“Ngu ngốc! Đần độn. Vì một ca cơ xa lạ mà suýt nữa liên lụy đến cả Diệp gia! Thật ra trong óc ngươi chứa cái gì hả?”
“Ngươi có biết mình mang bao nhiêu hi vọng của gia tộc không? Hao phí bao nhiêu tài lực và vật lực không? Ngươi làm cách nào mà vãn hồi những tổn thất đó?”
“Ngươi vốn là con cái của bình dân trong gia tộc, dù tư chất có cao hơn đi nữa mà không có dược vật cùng tinh thạch do gia tộc cung cấp thì đạt được thành tựu như bây giờ chăng? Lẽ nào ngươi báo đáp gia tộc như vậy?”
Vốn được tộc nhân trọng thị, thoáng cái gã đã trở thành đối tượng bị chỉ trích. Những nhân sĩ cấp cao trong gia tộc thường ngày vẫn tươi cười với gã, ngay khi gã mất đi tiềm lực trở thành cường giả, tất cả đều đổi giọng, lời lẽ chỉ toàn khắc bạc và trào phúng.
Những kẻ cùng lứa trước kia thường nịnh nọt lấy lòng, thấy gã là nở nụ cười khiêm nhường, đặc biệt là con cháu nhân sĩ cấp cao trong tộc thường coi việc phải cúi đầu với hài tử bình dân như gã là sỉ nhục khôn tả, thì khi gã thành phế nhân, họ liền thừa gió bẻ măng, đủ loại lời lẽ khắc bạc cùng ánh mắt khinh miệt đó khiến lòng tự tôn kiêu ngạo của gã đau đớn.
Đồng thời, Diệp Phong hiểu được rằng, những tôn kính và đãi ngộ từng có đều thuộc về tiềm lực và thực lực… Không có thực lực, một hài tử bình dân như gã, ở trong tộc còn không bằng cả rác rưởi.
“Từ hôm nay, mỗ không cần nửa xu bố thí của Diệp gia. Những gì mỗ nợ gia tộc, có cơ hội nhất định sẽ trả sòng phẳng…” So với ở lại gia tộc chịu trào phúng và vũ nhục, chi bằng gã tự bỏ đi.
Ngữ khí lạnh lùng của gã khác nào gió bấc thổi qua tim, lạnh thấu xương thấu cốt. Tộc nhân họ Diệp đều không ngờ được một đứa trẻ mười bốn tuổi lại mang trong mingf ngạo cốt như thế.
“Hắn nghĩ mình là ai? Một phế nhân thì lấy gì trả cho gia tộc?” Câu nói đó nghẹn trong cổ họng hầu hết tộc nhân, ai cũng ngạc nhiên, không tài nào nói ra thành lời được.
Một tháng sau khi khí hải bị phế, Diệp Phong thản nhiên rời Diệp gia, gia tộc hùng mạnh độc bá một nửa địa bàn Ngọa Lăng thành. Gã thầm hạ quyết tâm, không cần gia tộc trợ giúp, gã cùng phải đứng lên một lần nữa, đoạt lại những vinh dự từng thuộc về mình.
oOo
Diệp Phong từ bé đã mất mẹ, được cha nuôi lớn. Vì gã là con bình dân, lớn lên trong giai tầng thấp nhất, dù sau này thể hiện tiềm lực vô cùng, có được đị vị tôn sùng trong tộc, nhưng bản chất gã không kiêu cuồng, ngược lại vì nguyên do từ cha mà gã luôn có cảm tình đặc biệt với những bình dân yếu đuối.
Nên gặp những chuyện bất bình, gã thường thích dẹp yên, cộng thêm thế lực Diệp gia tại Ngọa Lăng thành rất lớn, gã là nhân vật tiềm lực số một nên không ai dám chạm vào… Nhưng rồi có ngày gã nhai phải sạn.
Lục Lâm bang, một trong Vân Châu tứ đại thế lực, địa bàn khống chế rộng gấp mấy chục lần Diệp gia, dù một bảo tiêu của Lục Lâm bang thiếu chủ thì thực lực cũng cao hơn tộc trưởng Diệp gia Diệp Thừa Thiên. Nên Diệp Phong bị Tô Kiệt phế khí hải thì Diệp gia cũng chỉ biết ngậm quả đắng, không dám bất mãn tí nào. Với họ, Lục Lâm bang không vì cớ đó mà trút giận lên gia tộc đã là vạn hạnh rồi.
Gặp nạn, Diệp Phong mới hiểu rằng vì sao phụ thân từng cảnh báo: Ở đại lục, ‘thiên tài’ từng xuất hiện vô số nhưng sau cùng trở thành cường giả thật sự lại không bao nhiêu, trước khi thật sự chuyển tư chất thành thực lực, không được thái quá khoe khoang. Quả nhiên, gã đã phải trả giá đắt vì xung động và lỗ mãng.
“Ta không hề hối hận vì những gì đã làm. Ta chỉ buồn vì thực lực của mình không đủ.” Sau cùng gã cũng hiểu rõ quy luật của Võ Nguyên đại lục, thực lực làm đầu, chỉ cần có thực lực là giẫm được người khác dưới chân, làm gì mình muốn cũng được.
“Đời người sống chỉ trăm năm, không thể việc gì cũng xuôi chèo mát mái. Không cần hối hận, không cần ngoái lại. Phạm sai lầm một lần không là gì, quan trọng là không phạm lại sai lầm đó. Tiến lên thôi, cuối con đường chắc gì đã là vách đá hun hút… Phải tin vào mình.” Nhớ lời cha dặn dò động viên, gã sau rốt cũng hạ được quyết tâm.
Võ Nguyên đại lục trừ tu luyện ngũ hành nguyên lực còn một con đường nữa để chọn là luyện thể. Cách này không chỉ gian nan khốn khó mà tiền đồ cũng thập phần mờ mịt, không đến lúc vạn bất đắc dĩ, không ai chọn con đường đầy chông gai này.
Võ Nguyên đại lục phân chia đẳng cấp như sau: bình dân, võ đồ, võ sĩ, võ sư, võ tông, võ tôn, võ hoàng, võ thánh. Mỗi đẳng cấp lại chia làm bảy bậc: Từ 1-3 là cấp thấp, 4-5 là cấp trung, 6-7 là cấp cao.
Vô số tiền nhân chứng minh rằng cảnh giới tối cao của người luyện thể chỉ là thất giai võ đồ, chưa từng có ai chỉ dựa vào luyện thể mà đặt đến cảnh giới võ sĩ, đại đa số cả đời không đạt nổi võ đồ. Một thất giai võ đồ luyện thể cũng hiếm hoi như một võ hoàng tu luyện nguyên lực. Đại lục có đến mấy trăm ức nhân khẩu, trở thành được võ hoàng có mấy ai? Số người luyện thể hiếm hoi, nên dễ hình dung đạt được đẳng cấp đó cần phải vất vả thế nào. Có thể nói rằng luyện thể đạt đến cảnh giới võ đồ chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần suốt đời chỉ quanh quẩn ở mức bình dân thất giai.
Diệp Phong chọn con đường gian nan này, thông qua rèn luyện cho thân thể trải nghiệm cực hạn khiến nhục thể đạt đến mức ngang với dung nhập nguyên lực. Đã có người chứng minh được luyện thể khả dĩ thành võ đồ, vậy gã sẽ chứng minh có thể đạt đến cảnh giới võ sĩ, võ sư thậm chí võ tông. Không thử, sao lại dễ dàng buông lời từ bỏ.
“Một cường giả thành công tất phải có tâm kế và ẩn nhẫn tương xứng. Dù gặp gian nan gì cũng coi là rèn luyện bản thân. Cái gì cũng có thể bỏ, chỉ tâm là không, bằng không… bản thân coi như không còn gì.”
oOo
Lắc lắc đầu, Diệp Phong tỉnh khỏi hồi ức. Một thời thần đã qua, gã cuối cùng không thể chịu đựng được nữa, ngồi phệt xuống. Gương mặt trẻ nít đọng đầy mất mát và bất cam, hai tay nắm chặt lại, thân thể hơi run lên.
“Hiện tại ta… chỉ ngang với bình dân ngũ giai.” Gã lẩm bẩm. Càng về sau, thân thể càng khó tăng tiến. Nhục thể cũng có cực hạn. Luyện thể, lẽ nào thật sự gian nan như thế? Gã từng là đệ nhất thiên tài thiếu niên của Ngọa Lăng thành, mười bốn tuổi trở thành võ đồ, nhưng hiện tại đã mười sáu mà vẫn chỉ bình dân ngũ giai…
Mười sáu tuổi bình dân ngũ giai, thành quả này không có gì ghê gớm. Nhưng nếu biết rằng, mười bốn tuổi gã bị phế khí hải rồi mới bắt đầu luyện thể, không đầy hai năm đã có được thành tựu đó đủ để cười nhạo không ít thiếu niên cùng lứa. Cũng có thể tưởng tượng được gã phải trải qua rèn luyện thống khổ thế nào.
Nhưng rèn luyện nhục thể ngày càng gian nan, hiện tại… gã đang đối mặt với gút thắt quan trọng. Đạt đến trình độ ngũ giai, tốc độ cường hóa nhục thể cực chậm, theo tiến độ này muốn đạt đến lục gia e rằng mất tới năm năm. Gã từng thử nâng cao cực hạn huấn luyện, nhưng trừ khiến thân thể thụ thương ra không thu được hiệu quả gì rõ rệt.
Đủ thấy nếu gã muốn xung kích lục giai, thất giai, thậm chí võ đồ thì phải đối diện với khiêu chiến cỡ nào. Không có khí hải mà muốn đứng lên… Khó! Nhưng Diệp Phong chưa từng nghĩ rằng sẽ bỏ cuộc, đúng như phụ thân nói, tâm không thể bị phế.
“Bộp”, quyền đầu của gã đấm mạnh xuống đất, nền đá cứng rắn xuất hiện mấy vết nứt. Lắc đầu cười khổ, gã thầm nghĩ hai năm trước chỉ một quyền là đấm xuyên, giờ chỉ miễn cường khiến nó vỡ ra. Chênh lệch thật sự quá nhiều…
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 2 : Tìm kiếm dưới trời đêm .
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
“Phong! Muội về rồi!” Ngoài cửa, tà áo lam ôm lấy tấm thân thiếu nữ yểu điệu xuất hiện, đôi mắt to linh động như bảo thạch tươi cười nhìn Diệp Phong.
Mỗi khi gã nhìn thấy gương mặt thanh lệ thoát tục đó, tâm tình liền bình lặng, vui vẻ hẳn, thể nội như có tia ấm nóng chảy qua, thấm vào cõi lòng.
“Thẩm Lan à, hôm nay sao muội về muộn thế?” Diệp Phong sửa sang lại lại thân thể đầy mồ hôi, sắc mặt vẫn bình đạm như trước. Tuy gã có cảm tình không nói ra được với thiếu nữ nhưng chưa từng biểu lộ bao giờ.
“Muội ra phố mua một lọ hoạt cân tán.” Thẩm Lan lấy trong túi ra một cái lọ sứ tinh xảo, bên trong đựng chất thuốc màu đỏ tía có thể thư gân hoạt huyết.
“Gần đây muội thấy cường độ rèn luyện của huynh ngày càng tăng, lọ hoạt cân tán này có thể sẽ giúp huynh nhanh chóng khôi phục thể lực.” Từ tay áo lam nhạt, cô thò cổ tay trắng như ngó sen, đưa lọ sứ đến trước mặt gã.
Diệp Phong thoáng cảm động, thiếu nữ thanh nhã này luôn hiểu ý người khác như thế. Gã không sao hiểu nổi vì sao cô lại đối tốt với gã như thế.
Ngơ ngẩn đón lấy lọ thuốc từ tay cô, vô tình chạm vào bàn tay mềm mại của đối phương, lòng gã run lên, cảm giác mịn màng từ ngón tay đưa lại khiến lòng gã xáo động… Sắc mặt cô đỏ ửng, càng tô thêm nét khả ái.
Hồi lâu gã mới thở dãi não nuột, ngượng ngùng rụt tay lại cùng ánh mắt ngơ ngẩn của Thẩm Lan, rồi cười trừ.
“Hì hì…”
Tròng mắt đen láy của Thẩm Lan mờ đi, dáng vẻ ngượng ngùng xen lẫn hoan hỉ trở thành thất vọng. Tình cảnh này không chỉ diễn ra lần đầu, mỗi lần cô cho rằng quan hệ giữa mình và Diệp Phong tiến thêm một mức thì bức tường dày trong tâm linh sâu thẳm của gã lại khiến cô công cốc.
Diệp Phong nhìn theo bóng dáng xinh đẹp cô độc của cô, lòng cũng ảo não, sau cùng tự tôn của nam nhân khiến gã thu lại ánh mắt. Những gì đẹp đẽ cần có thực lực để bảo vệ, gã hiện tại… còn chưa đủ tư cách.
Nhất thời im lặng, cả hai ăn cơm tối xong, màn đêm dần buông xuống.
Diệp Phong vẫn chìm đắm trong rèn luyện thể phách, Thẩm Lan lấy từ hộp gỗ cổ kính ra một sợi dây chuyền đeo lên cần cổ trắng ngần, sợi dây chuyền đính một viên bảo thạch tỏa ánh lam nhàn nhạt.
Ngồi xếp bằng trên giường, thiếu nữ nhắm mắt lại, hơi thở đều đặn, cùng với khí tức lúc cao lúc thấp, mũi cô lấm tấm mồ hôi. Tu luyện bằng khí hải là hút lấy linh khí trong trời đất chuyển hóa thành ngũ hành nguyên lực trong khí hải rồi nén xuống tại đó. Thuộc tính của nguyên lực liên quan với khí hải. Thẩm Lan đang tu luyện thủy nguyên lực.
Thiên địa linh khí tụ quanh cô thành một vũng xoáy, bị viên bảo thạch hút lấy, thoáng sau năng lượng màu lam nhạt - thủy nguyên lực - tràn ra, dần dà thủy nguyên khí tỏa như hơi sương quanh mình bị thân thể Thẩm Lan hút vào.
Màn đêm đã bao phủ Ngọa Lăng thành, trên thinh không, một bóng đen vun vút lao tới. Nếu cường giả trong thành nhìn thấy tất sẽ kinh hãi vô cùng, muốn ngự không phi hành, chí ít cũng phải đạt tới võ tôn. Tốc độ của bóng đen, dù một võ tôn cũng không thể nhanh như thế được.
“Dao động của Thủy lam chi tâm… Tốt quá, sau cùng cũng có tin tức về Lan nhi.” Bóng đen lẩm bẩm, mục quang lộ ra mừng vui, nhưng trong đáy mắt sâu thẳm vẫn ẩn chứa buồn bã: “Tố Thanh, hi vọng nàng bảo vệ cho con gái chúng ta bình an vô sự...”
Tốc độ phi hành của bóng đen xứng danh với hai chữ kinh nhân, như một tia sét đen ngòm không thể nhìn rõ lóe lên trên trời, chỉ vài hơi thở đã lướt đi mấy ngàn thước, thân hình chợt dừng lại trên nóc nhà Diệp Phong và Thẩm Lan cư trú.
“Đây rồi, ta đi khắp Vân Châu mới tìm được manh mối về Lan nhi… Lan nhi... Nó, nó còn sống…” Giọng nói thoáng run khiến người ta khó tin được người nói là cường giả tuyệt đỉnh cấp võ tôn có thể ngự không phi hành.
“Giờ ta cứ thế này xông vào? Không… không được.” Bóng đen lắc đầu, tỏ ra trù trừ.
“Dù Lan nhi còn sống… Hiện tại ta cũng không thể nhận nó. Nhưng… ta thật muốn gặp nó, không hiểu những năm qua nó có sống vui vẻ không!” Một cường giả có thể coi là tuyệt đỉnh ở Võ Nguyên đại lục lại quanh quẩn trên nóc nhà một bình dân, tựa hồ không biết nên làm gì.
Đang lúc ông ta chần chừ thì “kẹt”, cánh cửa được Diệp Phong mở ra. Khởi động nóng người ở trong nhà xong, gã ra sân, bắt đầu chính thức rèn luyện thân thể. Hai năm nay, gã chưa từng ngưng nghỉ.
Chìm đắm trong luyện thể, gã không nhận ra ánh mắt sắc bén đang quan sát mình thật kỹ.
“Ồ, lẽ nào Lan nhi ở cùng tiểu tử này?” Bóng đen thoáng trầm ngâm, lẩm bẩm bằng giọng chỉ mình nghe được: “Cổ quái! Cổ quái! Thiên tài như thế sao lại chọn cách luyện thể?”
Đồng tử vốn đen ngòm của ông ta chợt hiện lên một lớp u quang xanh thẫm từ từ quét qua thân thể Diệp Phong, lúc nhìn đến đơn điền gã mới tỉnh ngộ: “Hóa ra… y không có khí hải.”
Quan sát nửa canh giờ, ánh mắt bình thản của bóng đen sau rốt cũng tỏ vẻ hân thưởng. Luyện thể gian nan hơn tu luyện khí hải nhiều lần, rất nhiều người trời sinh khí hải yếu ớt hoặc khí hải thụ tổn thà cam tâm làm bình dân cũng không chọn luyện thể.
Tu luyện khí hải, chỉ cần lắng sâu tâm thần, cảm thụ thiên địa linh khí, rồi vận chuyển khí hải hấp thu năng lượng chuyển thành nguyên lực, tuy khô khan nhưng thân thể không phải chịu khổ, có chăng chỉ tốn thời gian. Dù vậy, ở đại lục cũng không mấy người có thể kiên trì mỗi ngày luyện hai canh giờ trong mấy chục năm liền.
Còn luyện thể cần người tu luyện không ngừng đột phá cực hạn nhục thể khiến thân thể liên tục được rèn luyện, mài giũa. Phương thức rèn luyện này, mỗi ngày hoàn tất tu luyện thì thân thể đều trong tình trạng cực độ mệt mỏi đau đớn, cơ hồ không thể chịu đựng được, kiên trì được một năm đủ coi là nghị lực hơn người.
“Theo tình huống của tiểu tử này, e rằng đã huấn luyện ít nhất cũng hai năm rồi… Có thể đào tạo được.” Bóng đen gật đầu, nét khen ngợi khó lòng phát hiện loáng qua con ngươi.
“Nhưng không biết y có quan hệ gì với Thẩm Lan, đã có manh mối rồi, ta không cần vội vàng…” Thở dài mấy tiếng, bóng đen tựa hồ đã quyết định, nhìn Diệp Phong một lần nữa, thân hình tan biết trên lưng chừng không.
Thẩm Lan ở trong nhà và Diệp Phong đang rèn luyện hoàn toàn không hay biết mọi sự.
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 3 : Hồi ức .
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Diệp Phong hoàn thành lượt huấn luyện đầu tiên, lê tấm thân đau nhức mệt mỏi vào nhà để nghỉ ngơi thả lỏng. Nhìn thiếu nữ thanh nhã đang tu luyện, tròng mắt gã thoáng nét ôn nhu.
Hai năm trước, gã không chịu đựng được cảnh bị tộc nhân trào phúng miệt thị nên rời Diệp gia.
Đem tối, gió lạnh nổi lên.
Cả ngày không ăn gì, gã co mình trong góc, thân thể run rẩy vì lạnh. Khí hải bị phế, không còn nguyên khí hộ thể, gã không cách nào chống chọi được với khí lạnh thấu xương. Nếu cứ tiếp tục mấy canh giờ nữa, có lẽ gã đã mất mạng chốn đầu đường xó chợ ấy.
Ngay lúc gã tuyệt vọng thì trong gió lạnh thoảng mùi thịt, gã liếm môi, mắt đầy khát vọng nhìn về phía có mùi thơm…
Gương mặt thanh tú còn vương nét trẻ con đang tỏ vẻ quan tâm, đôi mắt đen láy hấp háy nhìn gã. Cô cột tóc đuôi ngựa, đen nhánh, sáng lấp lánh. Tà áo lam nhạt càng tô thêm nét thanh nhã, gương mặt cô hơi đỏ lên, hé nụ cười thân thiết.
Bất quá Diệp Phong không chú ý đến gương mặt cô mà tham lam nhìn vào miếng thịt thơm lừng trên tay cô, nước bọt cơ hồ ứa ra.
“Cho huynh này!” Thiếu nữ đưa miếng thịt nướng cho gã, giọng nói ngọt ngào, mười phần lọt tai.
Diệp Phong hít sâu một hơi, quay mặt đi, cơ hồ sử dụng hết nghị lực mới chật vật nói ra được một câu: “Ta không cần ngươi thương hại.”
Thiếu nữ không phải là người đầu tiên muốn cho gã thức ăn. Tuyệt đỉnh thiên tài sa vào cảnh đầu đường xó chợ, không ít người vừa xem náo nhiệt vừa đồng tình với gã, họ từng nhìn gã với ánh mắt sùng kính, hâm mộ nhưng hiện tại hoặc thương xót hoặc cười nhạo, hoặc coi rẻ khinh thị…
Nếu gã muốn nhận bố thí, hà tất còn rời Diệp gia? Tuy gã không còn khí hải để tu luyện nhưng vì là tộc nhân nên Diệp gia tất có thể lo cho cái ăn cái mặc. Cùng là chịu ơn bố thí của người ta, thà nhận của tộc nhân còn hơn của người ngoài. Nên ấn tượng gã chỉ để lại cho những người đó chỉ là bóng dáng cô ngạo.
“Tôi không thương hại… Chỉ vì hiện tại huynh cần trợ giúp.” Giọng nói dịu dàng của thiếu nữ như dòng hơi ấm thấm vào lòng.
“Con người, sẽ có lúc khó khăn. Nếu được người khác giúp đỡ có lẽ sẽ thoát được cảnh khốn khó. Dù gì… còn sống mới còn hi vọng.” Chỉ là một thiếu nữ mới lớn nhưng ngữ khí phảng phất của một người từng trải, ấm áp thấm vào lay động đáy lòng Diệp Phong.
Gã ngây ngô nhìn gương mặt cô, trong đôi mắt đầy quan tâm đó, gã không thấy mảy may thương xót hay đồng tình. Chỉ có hơi ấm đẫm lòng…
Không sai! Chỉ cần còn sống mới có hi vọng. Dù gã muốn báo thù hay đoạt lại vinh quang, tiền đề tất yếu là phải còn sống.
Nhìn thiếu nữ đầy cảm kích, gã đón lấy miếng thịt nướng từ tay đối phương, nhai nhồm nhoàm. Gương mặt trẻ thơ của cô nở nụ cười vui vẻ.
“Tôi tên Thẩm Lan.” Diệp Phong nhớ kỹ tên thiếu nữ.
Rời khỏi Diệp gia, gã tất nhiên không có nơi ở, thiếu nữ liền đưa gã về nhà.
Nhà Thẩm Lan là một gian nhà tranh ở khu bình dân. Nhà tranh tuy đơn sơ nhưng thanh nhã sạch sẽ, càng quan trọng hơn là lần đầu tiên gã cảm thụ được hơi ấm, trừ lúc ở với phụ thân.
Vốn Thẩm Lan và cô cô đã thu dưỡng cô ở tại đây nhưng khi cô chín tuổi thì cô cô bất hạnh khứ thế, bỏ lại cô một mình. Thẩm Lan nhường cho Diệp Phong phòng mình, còn cô đến ngủ tại phòng cô cô.
Ngửi mùi hương thiếu nữ còn đọng trên giường, Diệp Phong bất ngờ cảm thấy yên tâm, nhẹ nhõm, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Cứ thế, hai người ‘sống cùng’ nhau. Đến giờ gã vẫn không hiểu vì sao cô lại tín nhiệm, lại quan tâm gã đến thế.
oOo
Đêm khuya, Diệp Phong mệt mỏi quá ngủ vùi trên giường.
Lúc đó Thẩm Lan mới kết thúc tu luyện, lặng lẽ đến bên ngơ ngẩn nhìn gã ngủ, gương mặt thiếu nữ còn vương nét e thẹn, ánh mắt dần mông lung.
Gã… e rằng không nhớ lúc đã cứu giúp cô khi cô chín tuổi. Thẩm Lan ngây người chìm vào hồi ức.
Từ lúc sinh ra, cô không biết cha mẹ ở đâu, một vị cô cô hảo tâm ở Ngọa Lăng thành thu dưỡng, nhưng vào năm cô chín tuổi, cô cô bất ngờ rời nhân thế… Khoảnh khắc đó như trời đất sụp đổ, lòng cô đầy thương tâm cùng tuyệt vọng.
Trong lúc tinh thần hoảng hốt, cô vô tình đắc tội với thiếu gia Bạch Thủy Ưng của Bạch Thủy gia, gia tộc tề danh với Diệp gia ở Ngọa Lăng thành, hắn cùng lâu la đấm đá và nhục mạ để hành hạ cô. Đúng lúc cô cho rằng cuộc đời không còn hi vọng, chi bằng chết đi thì Diệp Phong như ánh nắng ấm xuất hiện trước mắt…
Diệp Phong mới mười tuổi nhưng đã trở thành thiên tài trọng điểm bồi dưỡng của Diệp gia. Vì một người không quen như cô mà gã đã đấu với Bạch Thủy Ưng. Họ Bạch hơn hai tuổi nhưng Diệp Phong hơn ở tư chất, trận đó… lưỡng bại câu thương!
“Huynh có đau không?” Cô cảm kích bò dậy, thấy trên mình gã đầy dấu máu.
“Hì hì, nếu hắn chạy chậm hơn một chút thì nhất định ta đã đánh cho hắn còn thảm hơn đầu lợn.” Khua tay hình như động đến vết thương, gã há hốc miệng nhưng vẫn cố nở nụ cười với cô.
Từ khi nhìn thấy gương mặt trẻ thơ đầy dấu máu đó nhịn đau nở nụ cười xán lạn nhất với mình, cô lập tức bị chinh phục, nụ cười đó trở thành ánh nắng ấm áp nhất trong đáy lòng cô, cho cô động lực và hi vọng sinh tồn.
Sau đó… thiên phú của Diệp Phong dần hiển lộ, vầng sáng đội trên đầu ngày càng chói rực. Là thiếu niên tối kiệt xuất trong lớp trẻ Diệp gia, quanh mình gã có vô số thiếu nữ mỹ lệ, ai cũng có gia thế hiển hách. Còn cô… chỉ là một nữ hài bình dân không thể bình thường hơn.
Theo thời gian, cảm kích và sùng bái lúc trước chuyển thành ái mộ, gương mặt trẻ thơ đó là thứ duy nhất cô gửi gắm vào đáy lòng. Khi cô cho rằng cả đời mình phải ngưỡng vọng gã thì vận mệnh lại đưa gã đến với cô…
Khẽ vuốt trán gã, ánh mắt sáng rực của Thẩm Lan tỏa ra hơi ấm nồng đượm.
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 4 : Lão giả cổ quái .
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Sáng sớm hôm sau, tuy thân thể mệt mỏi còn chưa hoàn toàn khôi phục, Diệp Phong vẫn tinh thần phơi phới đi ra ngoại thành. Hiện tại gã chỉ là một bình dân, đời sống của bình dân tất nhiên chỉ dựa vào lao động vất vả.
Là nam nhân, tuy tạm thời gã chưa thể nuôi được cả Thẩm Lan nhưng ít nhất cũng phải nuôi được mình, không để cô thêm gánh nặng. Từ lúc luyện thể đạt được tam giai, gã được cô giúp đỡ nhận công việc khuân vác ở ngoại thành.
Người Võ Nguyên đại lục, lúc khí hải sơ sinh, năng lượng để sinh ra thành ngũ hành nguyên lực rất ít, loại nguyên lực cực kỳ yếu ớt được gọi là “nguyên khí.”
Khí hải trưởng thành dần, đến trình độ cần thiết sẽ ép nguyên khí trong thân thể thành “nguyên lực”, lúc đó tu luyện giả mới thật sự bước vào cảnh giới “võ” trở thành võ giả chân chính.
Không phải ai cũng có năng lực thành công tu luyện được nguyên lực, nguyên nhân thất bại chủ yếu gồm: 1. Ngưng áp ‘nguyên khí’ thất bại, khiến khí hải thụ tổn ; 2. Khí hải thiên sinh yếu ớt, không thích hợp tu luyện.
Nên đẳng cấp bình dân để chỉ những người bình thường chưa tu luyện được nguyên lực. Những người như thế chiếm một nửa nhân khẩu đại lục, họ chỉ vào lao động cần cù để sinh tồn. Phần lớn vật chất sinh hoạt ở Võ Nguyên đại lục đều do bình dân làm ra.
Tuy bình dân làm ra mọi vật chất sinh hoạt cho đại lục nhưng tuyệt đại bộ phận lại không thuộc quyền sở hữu của họ, mà do những võ giả thực lực cao siêu chiếm giữ. Những người này không cần lao động nhưng vẫn ngồi hưởng thành quả, trong mắt họ, bình dân cũng như sâu kiến, chỉ là nô lệ cống hiến tài phú cho họ mà thôi.
Đó là thế giới tôn sùng thực lực. Diệp Phong từng lên voi xuống chó nên hiểu rõ.
oOo
Nửa đường, trước mặt gã xuất hiện một bạch phát lão giả y phục lam lũ, đầu tóc rối bời, bước đi loạng choạng, mắt trợn như mắt cá chết, tay cầm một bình rượu vỡ, mũi đỏ ửng lên, hiển nhiên đã ngà ngà say.
Lúc lướt ngang vai gã, lão giả say rượu đột nhiên ngả người ngã vào lòng Diệp Phong. Gã sinh lòng thương hại, thuận thế dang tay ra định đỡ.
Lão giả cao bảy thước, thể hình gầy gò, dù thế nào cũng không thể nặng hơn 120 cân. Trọng lượng đó thì Diệp Phong chỉ dùng một tay cũng xách được, nhưng đỡ rồi thì gã mới kinh ngạc nhận ra, lực đạo dồn lên tay như đá nặng ngàn cân, gã vốn không đỡ được.
Gã kinh hãi, theo ý thức rụt tay nhảy lùi lại, ánh mắt kinh nghi quét lên mặt lão giả. Gương mặt già nua bình thường, trừ dính nhiều cát bụi ra thì không có điểm gì đặc biệt.
Bịch! Lão giả ngã phịch xuống đất, mặt đất chắc nịch lõm xuống in hình người, xem ra còn nặng hơn cả một tảng thép giáng xuống.
Lẽ nào lão đầu này lại đúc bằng sắt? Bằng không sao lại nặng thế? Diệp Phong lấy làm lạ, hỏi thầm.
“Tiểu tử ngươi đúng là không lễ mạo gì cả, thấy lão nhân gia ngã lẽ nào không đến đỡ. Hôm nay ta phải giáo huấn tên nhóc không hiểu quy củ gì như ngươi.” Lầm bầm bất mãn, lão giả nằm dưới đất lắc người, vút lên không như không có trọng lượng, chân phải khẽ ấn xuống vai Diệp Phong.
Động tác của lão giả không nhanh, xem ra không có lực đạo, nhưng tạo cho Diệp Phong cảm giác phi thường nguy hiểm. Không kịp nghĩ ngợi, gã đạp mạnh chân, thân thể nhanh chóng lùi ngược lại.
Chát một tiếng giòn đanh, chân phải lão giả giáng xuống chỗ Diệp Phong vừa đứng bằng động tác cơ hồ mắt thường không nhìn rõ. Mặt đường lập tức xuất hiện một cái hố không lớn nhưng sâu cả nửa thước. Uy lực của ngọn cước không ngờ lại đạt mức đó.
Không đợi gã kịp phản ứng khỏi cơn kinh ngạc, đôi mắt mờ đục của lão giả chợt lóe sáng, thoáng qua rồi tắt, thân thể còn gầy gò hơn Diệp Phong chợt trở nên phiêu hốt, mũi chân khẽ điểm mấy lần lướt theo trước mặt gã theo cách cực kỳ quỷ dị.”
“Thân thể, chỉ dựa vào cường tráng cũng vô dụng…” Lời lão giả lọt vào tai gã nhẹ tênh, khiến lòng gã thắt lại. Tiếp đó ngực nghẹn lại bởi lực đạo vô hình, bàn tay lão giả ấn lên thân thể gã, Diệp Phong bắn đi đạn pháo, đạp mạnh vào một cành cây.
Sờ loạn xạ lên ngực, gã phát hiện chưởng của lão giả tuy nặng nhưng không khiến ngực mình thương tổn gì, ngược lại phần lưng va vào cành cây nhói lên.
Rắc… rắc … rắc… Thân cây sau lưng đột nhiên nứt toác từ giữa thân, như bị búa sắc bổ vào, tách ra làm đôi đổ xuống.
Gì cơ! Chuyện gì thế này! Diệp Phong hơi há miệng, mắt đầy kinh hãi, thân hình cứng lại đứng nguyên tại chỗ, hoàn toàn bất động.
Chẻ gốc cây làm đôi thì theo gã biết, ít nhất cũng cần đạt tới trình độ võ sĩ. Hà huống lão giả phát chưởng nhằm vào gã, chỉ cách không đánh vào thân cây, gã không hề hấn gì nhưng sức mạnh dồn hết lên gốc cây, khả năng khống chế tinh diệu cũng phương cách vận dụng đặc thù đó lẽ nào võ sĩ tầm thường có được?
Đầu óc hỗn loạn của gã chợt lóe linh quang, thân thể đột nhiên run rẩy. Lời lão giả nói ban nãy vang lên trong óc, lúc này gã mới chú ý rằng thân thể lão giả không hề có dấu hiệu của nguyên lực.
“Lão tiền bối! Có phải tiền bối cũng là luyện thể giả?” Tim gã thắt lại, luyện thể nếu đạt đến cảnh giới của lão giải có thể coi là vô tiền khoáng hậu. Gã cho rằng ít nhất thực lực của lão giả phải đạt tới võ sư.
“Luyện thể? Cũng coi là vậy.” Lão giả nhướng mí mắt lên, tỏ vẻ đùa cợt: “Nhưng mà tiểu tử, ngươi có biết luyện thể là gì không?”
Diệp Phong ngạc nhiên ngẩn người, gã luyện thể hai năm rồi, tuy không thể coi là đạt thành quả gì cao siêu nhưng sao lại không biết luyện thể là gì.
“Nhưng ngươi miễn cưỡng coi là cường thân. Còn về luyện thể… Cách xa lắm.” Ánh mắt lão giả tỏ rõ vẻ coi thường, nhưng khiến Diệp Phong chợt hiểu.
Gã quỳ phịch xuống, cung cung kính kính dập đầu: “Xin lão tiền bối thu tiểu tử làm đồ đệ.”
Cũng coi như tiểu tử này thông minh… Bất quá để lão phu thử xem đã. Lão giả ngầm gật đầu, thần sắc thoáng tỏ ra khen ngợi.
“Vì sao tiểu tử bái lão phu làm sư phụ?” Lão giả bình thản hỏi.
“Tiểu tử muốn trở thành cường giả, muốn ánh mắt người khác nhìn mình chỉ có tôn sùng và kính sợ. Tiểu tử không muốn bị người khác coi thường và vũ nhục.” Thân thể gã run lên vì những lời này, cơ hồ mỗi câu đều gian nan lắm mới thoát khỏi kẽ răng được.
“Chỉ thế thôi ư?” Lão giác liếc xéo gã.
“Quan trọng nhất là tiểu tử muốn bảo vệ người mình quan tâm và yêu thương. Không để họ bị thương tổn gì.” Trong óc gã xuất hiện hình ảnh phụ thân và Thẩm Lan, ánh mắt trở nên nhu hòa mà kiên định.
Khóe môi lão giả sau cùng cũng lộ ra nụ cười khó thấy, gật đầu vẻ vừa ý.
Hồi lâu, Diệp Phong cứ lo lắng chờ đợi, giọng lão giả lại vang lên: “Nếu muốn bái sư, không thể tiền hành ở vệ cỏ thế này nhỉ?”
Nghe thế, Diệp Phong hoan hỉ đến phát cuồng, cảm giác bức bối trong ngực chợt tan hết. Tuy đại lục vẫn lưu truyền quan niệm rằng luyện thể không thể đột phá được thành võ sĩ nhưng gã càng tin hơn và sự thật trước mắt, lão giả này chí ít cũng là cao thủ cấp võ sư, hơn nữa sử dụng chính thị luyện thể chi thuật!
Võ Nguyên đại lục rộng lớn, kỳ nhân dị sự không hiếm, nên gã tin rằng lão giả chính là một bậc kỳ nhân. Hơn nữa thực lực mà lão giả thi triển ra đủ để nói lên rằng dù không vận dụng nguyên lực, thân thể vẫn có thể thi triển được kỹ năng chiến đấu đầy uy lực.
“Nếu sư phụ không hiềm thiếu thốn, thì theo đệ tử về nhà chính thức hành lễ bái sư, được chăng?” Diệp Phong cung kính.
“Thành tâm là được, thành tâm là được rồi.” Mắt lão giả thoáng qua tia kích động, ông ta đến thu gã làm đồ đệ chỉ là một mục đích, mục đích quan trọng khác là xác định xem trong căn nhà tranh kia có người muốn tìm chăng. Kiến nghị của gã chính hợp ý ông ta.
Cả hai mang theo tâm tình kích động cùng quay về Ngọa Lăng thành.
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 5 : Bái sư .
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Lúc đó trời mới tảng sáng, mặt trời còn chưa nhô lên hết, đường sá trong thành còn thưa thớt bóng người.
“Ban nãy nhất thời kích động, đệ tử quên chưa hỏi danh hiệu của sư phụ.” Diệp Phong háy mắt hỏi, luyện thể được đến mức đó, lão giả quyết không thể là người vô danh.
“Danh hiệu? Hắc hắc, chỉ là phù vân mà thôi. Chuyện này tạm thời con không cần biết.” Hai người xác lập quan hệ thầy trò xong, nói năng cũng thân thiết hơn mấy phần.
“Hả…” Diệp Phong ngẩn người, trợn tròng trắng lên: “Lão nhân gia hôm nay đến đặc biệt thu con làm đồ đệ, cả danh hiệu cũng không nỡ nói ra sao?”
Qua cơn kích động, đầu óc Diệp Phong linh động hẳn. Việc hôm nay tuyệt không thể là lão đầu này đột ngột muốn thu gã làm đệ tử mà cố ý đợi sẵn. Tuy được người khác coi trọng đúng là việc may mắn, nhưng thiên hạ không ai cho không ai thứ gì, ai biết được lão đầu này còn ý đồ gì khác?
Gã tự nhận mình tay trắng, không có gì đáng cho đối phương nhòm ngó, nhưng việc gì cũng nên làm rõ mới được.
“Ha ha, tên của vi sư tạm thời còn là cấm kỵ, nếu con biết thì cũng vô ích cho tu luyện.” Lão giả cười bình thản: “Con không cần lo, tuy ta có mục đích khác nhưng không phải mưu đồ gì, cứ việc yên tâm.”
Tâm tư thầm kín bị sư phụ nói toạc ra, Diệp Phong đỏ mặt, nhưng xem ra sư phụ có vẻ không để tâm, gã tiếp tục rặn cười hỏi: “Sư phụ chọn đệ tử vì con thiên tư thông tuệ, tư chất hơn người nên có ý đến thu nhận?”
“Vớ vẩn.” Lão giả bị gã khiến cho dở khóc dở cười, tiểu tử này tự cao quá đi mất. “Ta chỉ ngẫu nhiên đi ngang đây, thấy tiểu tử có thể đào tạo được nên nổi hứng muốn đến chỉ bảo đôi điều.”
“Sư phụ chấp nhận đệ tử, chí ít cũng chứng tỏ đệ tử có điểm nổi bật.” Diệp Phong vẫn chìm trong niềm vui, có hi vọng trở nên mạnh mẽ, tâm cảnh gã chợt thoáng đãng hẳn.
“Điểm nổi bật? Nói là có thì là hiện tại ngươi không có khí hải.” Lão đầu liếc gã, tắt cười nghiêm mặt bảo: “Thiên phú tuy khó có đươc nhưng muốn thật sự trở thành cường giả, tâm tính mới là trọng yếu hơn hết. Võ Nguyên đại lục có vô vàn thiếu niên thiên tài, nhưng có thể đào tạo được lại chẳng bao nhiêu…”
“Tuy công pháp của vi sư không hẳn chỉ chọn những người không có khí hải, nhưng nếu còn khí hải, mấy ai chịu chọn lối tu luyên gian nan?” Lão giả nhìn Diệp Phong thật sâu: “Tu luyện công pháp của vi sư tất phải trải qua rèn luyện gian khổ nhất, tôi luyện thân thể đến trình độ nhất định mới có thể dùng nhục thân nối kết với thiên địa. Hiện tại con… vừa hay phù hợp điều kiện!”
Diệp Phong tỉnh ngộ, lão giả nói không sai, nếu khí hải vẫn còn, e rằng bảo luyện thể có thể trở thành võ hoàng thì gã vị tất đã động tâm, hoặc sau khi khí hải bị phế mà gã buông xuôi tất khó lòng được sư phụ nhìn đến…
Khổ tận hai năm qua không hề uổng phí, sau cùng cũng đến ngày cam lai.
“Sư phụ vừa bảo con cũng không có khí hải… Lẽ nào sư phụ…” Diệp Phong lúc đó chợt hiểu, nếu không vì mất đi khí hải, cả đại lục e rằng không ai chọn lối luyện thể. Nhưng luyện thể đến cảnh giới cao như thế, lão đầu quả thật bất phàm.
“Đúng như con nghĩ, bất quá tình huống của chúng ta khác nhau, khí hải của con bị hủy, còn ta… thể nội chưa từng có khí hải.” Lão giả mỉm cười đáp.
“Không thể nào! Con chưa từng nghe nói người Võ Nguyên đại lục sinh ra mà không có khí hải.” Diệp Phong dứt khoát phủ định lời lão giả.
“Nhưng nếu không phải người Võ Nguyên đại lục thì sao?” Lão giả nhướng mắt mỉm cười.
“Không phải người Võ Nguyên đại lục?” Diệp Phong ngạc nhiên, lẽ nào thế giới này trừ Võ Nguyên đại lục còn có những địa phương khác?
“Thôi vậy, việc này có nói con cũng không hiểu được, chỉ cần biết vi sư đến từ Hoa Hạ là được.” Nhắc đến Hoa Hạ, mắt lão giả không khỏi nhớ nhung.
Hoa Hạ? Là nơi nào nhỉ? Diệp Phong không hiểu, chỉ cần lão giả có năng lực biến gã thành cường giả là đủ rồi.
oOo
“Ơ? Phong! Sao huynh quay về?” Thẩm Lan chuẩn bị rời nhà, gặp ngay Diệp Phong và lão giả. Cô hiếu kỳ quan sát lão giả trông nhếch nhác như khất cái, lòng dấy lên cảm giác lạ lùng.
Sao mà lão nhân gia này…. Lại khiến cô có cảm giác thân thiết như thế? Cô chưa từng gặp ông ta cơ mà. Mắt cô dấy lên vẻ nghi hoặc.
Giống quá… Tố Thanh! Con gái chúng ta lớn lên giống nàng quá… Không thể nhầm được, nhất định đó là Lan nhi! Tố Thanh, nàng có thể nhắm mắt rồi, sau cùng ta cũng tìm được con gái. Ngàn vạn cảm khái lướt qua lòng lão giả.
Chỉ nhìn qua, lão giả đã nhận định Thẩm Lan là mục tiêu ông ta khổ công tìm kiếm lâu nay, mắt thoáng qua tia từ ái khó phát giác nhưng rồi nhanh chóng che giấu đi.
Nhìn kỹ lão giả lần nữa, Thẩm Lan xác định chưa từng gặp ông ta, đành nén nghi hoặc trong lòng lại.
“Việc này nói ra dài lắm, tối về huynh sẽ kể kĩ cho muội.” Diệp Phong mỉm cười ôn hòa, dịu giọng đáp.
“Vậy… muội đi trước.” Thẩm Lan ung dung đến bên Diệp Phong, đưa bàn tay trắng nõn nà khẽ phất qua vai gã, ở đó còn dính cát bụi từ lúc chiến đấu với lão giả. Mỉm cười với gã đoạn cô đi về đường Đông.
Xem ra Lan nhi rất thích tiểu tử này. Tố Thanh, con gái chúng ta quả nhiên biết nhìn người. Lão giả gật đầu vui mừng.
Tuy căn nhà tranh tuềnh toàng nhưng Diệp Phong vẫn chuẩn bị mọi thứ để bái sư đầy đủ. Xong xuôi, gã quỳ trước mặt lão giả.
“Bái lão phu làm sư phụ tất phải theo lễ Hoa Hạ, thực hiện nghi thức ba vái chín lạy.” Thần sắc lão giả nghiêm túc hẳn.
Diệp Phong cung cung kính kính vái lạy xong, mặt lão giả nhu hòa trở lại, ngữ khí thêm mấy phần thân thiết: “Vi sư còn nhiều tục sự, không thể ở bên cạnh chỉ bảo con. Nhân hôm nay, vi sư sẽ đem lĩnh ngộ một đời ra truyền thụ hết cho con.”
“Cái gì? Lão đầu, ông đùa với tôi hả!” Diệp Phong lập tức có cảm giác bị lừa gạt. Ở đại lục, sư phụ dạy đồ đệ, tuy không cần lúc nào cũng ở bên dạy từng tí một nhưng cần phải thường xuyên chỉ giáo, lấy đâu ra đạo lý thu đồ đệ xong rồi thì phất tay bỏ đấy?
“Xú tiểu tử! Quả không biết lễ mạo gì cả.” Lão giả trừng mắt, không hề khách khí gõ lên đầu gã, bực mình mắng: “Được chân truyền rồi thì tiểu tử sẽ biết, thời gian một ngày là quá đủ.”
Diệp Phong ngượng ngùng gãi đầu gãi tai, biết mình đã đường đột. Dù gì đối phương cũng là nhất phương cường giả, làm gì có chuyện đến tận Ngọa Lăng thành để đùa cợt với gã.
“Con có biết luyện thể là gì không?” Lão giả không rườm lời, đi thẳng vào chủ đề.
“Tôi luyện gân da xương, khiến thân thể rắn chắc như sắt thép, ép chặt mỗi phân tiềm năng trong thân thể trở thành mạnh mẽ như có nguyên lực rót vào, đó là luyện thể.” Diệp Phong ngẫm nghĩ một chốc rồi khẳng định.
“Con có biết trình độ tối cao mà luyện thể đạt được?” Lão giả thong thả hỏi.
“À… võ sư?” Diệp Phong ngần ngừ một lúc rồi đáp không xác định: “Hoặc là.. võ tôn chăng?”
“Ha ha, xem ra con vẫn cho rằng luyện thể chi đạo không bao giờ bằng được tu luyện khí hải.” Lão giả mỉm cười lắc đầu, đôi mắt mờ đục trở nên sắc bén, nhìn gã chằm chằm, nói từng chữ: “Luyện thể nếu đại thành, tuyệt không kém hơn kẻ tu luyện khí hải.”
Nụ cười của Diệp Phong cứng lại, ánh mắt đầy chấn kinh. Cảnh giới tu luyện tối cao của khí hải là võ thánh! Hơn nữa còn cảnh giới nào không thì hiện thời gã chưa biết, nhưng dù là võ thánh thì ở Võ Nguyên đại lục cũng là cảnh giới cao nhất, cơ hồ đếm không hết hai bàn tay. Luyện thể đạt được mức võ thánh ư?
Nén kinh hãi xuống, gã khẽ thở dài, lập tức tỉnh ngộ: Nếu không ai luyện thể đạt tới cảnh giới võ thánh thì sao sư phụ khẳng định như vậy? Cách luyện thể đó tựa hồ do sư phụ tự lĩnh ngộ, lẽ nào lão nhân gia…
Chấn kinh khoảnh khắc đã biến thành kinh hãi. Gã bái một vị võ thánh làm sư phụ? Đó là may mắn và vinh dự thế nào? Tuy lời sư phụ có phần khó tin nhưng gã loáng thoáng cảm giác được, ông ta không hề nói khoác. Có lẽ… con đường tu luyện của gã còn sáng sủa hơn hai năm trước.
“Kỳ thật, đại lục lưu truyền phương thức rèn luyện dồn nén cực hạn thân thể chỉ là cái vỏ của luyện thể, căn bản không chạm đến bản chất, tất nhiên không thể so với tu luyện ngũ hành khí hải.” Lão giả bĩu môi coi thường.
“Vậy thế nào mới là bản chất của luyện thể?” Diệp Phong gấp gáp hỏi.
“Kỳ thật… cũng là một loại nguyên lực!” Lão giả cười thần bí: “Bản chất luyện thể là tu luyện nguyên nguyên lực.”
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 6 : Nguyên nguyên lực
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
“Nguyên nguyên lực?”
Diệp Phong nhíu mày, tỏ vẻ nghi hoặc: “Nguyên lực chẳng phải chỉ có ngũ hành ư, lấy đâu ra nguyên nguyên lực gì đó?”
“Ai bảo con nguyên lực chỉ có ngũ hành?” Lão giả bĩu môi giễu cợt: “Mỗi cá nhân đều có một tia nguyên nguyên lực trong mình, chỉ là kẻ tầm thường không biết mà thôi.”
“Đại lục cường giả vô số, lẽ nào chỉ mình sư phụ phát hiện?” Diệp Phong không tin, tuy sư phụ đích xác là cao thủ nhưng đại lục nhân khẩu đến mấy trăm ức, nếu thật sự có nguyên lực khác tồn tại, tuyệt đối không thể không ai phát hiện.
“Phát hiện ra nó… đương nhiên không chỉ mình ta.” Lão giả cảm khái thở dài: “Mười vạn năm trước, đại lục từng có phương pháp tu luyện nguyên nguyên lực, chỉ là hiện giờ…”
“Nhưng vì sao ở đại lục lại không ai nói đến có phương pháp tu luyện như thế?” Diệp Phong nghi hoặc.
“Hừ, tất nhiên có người cố ý che giấu…” Đôi mắt vốn mờ đục của lão giả chợt lóe lên hận ý.
“Ai có bản lĩnh đó?” Diệp Phong cả kinh, tiêu diệt một cách tu luyện thì thần thông của người đó không cần nghĩ cũng biết quảng đại cỡ nào.
“Việc này giờ con vẫn chưa hiểu… Đợi khi con đạt đến mức đó sẽ hiểu thôi.” Lão giả khẽ run cơ mặt, từ từ áp chế tình cảm chực bùng nổ, khe khẽ xua tay.
“Sau này con hành tẩu đại lục, quyết không được đề cập đến ba chữ nguyên nguyên lực, bằng không sẽ dẫn đến họa sát thân.” Lão giả thần sắc ngưng trọng dặn dò: “Hơn nữa cũng không nhắc đến nội dung công pháp ta truyền cho, bằng không khi thực lực chưa đại thành, phiền toái sẽ đến ngay…”
“Chà…” Lòng Diệp Phong dấy lên khí lạnh, thân phận sư phụ không hề đơn giản.
“Được rồi, hiện giờ con có hai lựa chọn.” Mặt lão giả lại nở nụ cười trêu chọc, từ tốn hỏi: “Con muốn theo ta học tiểu đạo hay đại đạo luyện thể?”
“Tiểu đạo? Đại đạo?” Diệp Phong không khỏi ngạc nhiên: “Có gì khác biệt?”
“Tiểu đạo đảm bảo cho con chí ít cũng thành võ sư, nếu con có ngộ tính hoặc may mắn có thể sẽ tiến thêm một bước nhưng cả đời không tài nào chạm được đỉnh cao luyện thể. Nhưng tu luyện đạo này con sẽ bình bình an an suốt đời làm một cường giả tầm thường. Từ rày, trừ danh nghĩa thầy trò ra, chúng ta sẽ không gặp lại.”
“Đại đạo nếu tu luyện đại thành sẽ khiến con vượt lên mọi cao thủ tuyệt đỉnh ở đại lục, thành một tuyệt thế cường giả. Nhưng con sẽ đối mặt với uy hiếp chưa từng có. Sẽ có ngày con là địch nhân của toàn đại lục… con sẽ phải đánh cược tính mạng hoặc mở ra một vùng trời đất mới.”
“Lựa chọn thế nào là tùy con.” Lão giả nói xong, nhìn gã chằm chằm.
Không khí chung quanh nhất thời như đọng lại, Diệp Phong cứng người vì những lời lão giả nói. Hồi lâu sau gã mới nheo mắt, vuốt mũi, khóe môi thoáng nụ cười khinh ngạo: “Bị cường giả cả đại lục truy sát tuy khiến người ta hoảng sợ nhưng con càng sợ mình sẽ giống như các trưởng lão trong tộc, sống cả đời vô vô vị vị, dốc toàn bộ sinh mệnh và tinh lực theo đuổi lợi ích của gia tộc. Con nguyện ý đứng giữa rừng cường giả, oanh oanh liệt liệt vẽ lên một vùng trời đất cho mình.”
Nắm chặt tay, ánh mắt gã kiên định và tự tin vô cùng, nói ra câu khẳng định: “Con chọn đạo mạnh mẽ nhất.”
Mắt thoáng nét kinh ngạc, lão giả không giấu được niềm hân thưởng, nếu Diệp Phong chọn tiểu đạo, có lẽ gã và Lan nhi suốt đời vô duyên…. Bất quá Diệp Phong chọn đạo mạnh mẽ nhất cũng ngoài ý liệu của ông ta, đại đạo cũng vị tất đã là đạo mạnh nhất, tiểu tử này có khí phách đó… Bất phàm!
“Con đã chọn con đường không tầm thường vậy cần có dũng khí để đối diện. Bất quá con không cần khẩn trương, trước khi đạt được thực lực nhất định, con cứ yên tâm trong vai trò một võ giả phổ thông.” Lão giả cười ha hả.
Tâm trạng căng thẳng của Diệp Phong lỏng hẳn ra, gương mặt còn vương nét trẻ con nở nụ cười nhẹ nhõm. Cũng đúng, nếu hiện tại bảo gã đối diện với cường giả thổi một hơi cũng giết chết đối thủ thì gã không cần sống làm gì nữa.
Đang chính ngọ, lão giả không rườm lời, bắt đầu truyền thụ. Đầu ngón tay ông ta khẽ rung lên, một dải sáng xanh nhạt dần tụ lại, điểm nhẹ lên trán Diệp Phong, tia sáng chìm khuất vào chân mãy gã.
Gã lập tức cảm giác được một luồng năng lượng kỳ dị chảy khắp kinh mạch, được luồng năng lượng này kích phát, một luồng năng lượng yếu ớt không phát hiện được ra cũng tuần hoàn theo. Cỗ năng lượng này di chuyển một vòng, gã cảm giác được rõ ràng cơ nhục, cốt cách tràn đầy sức mạnh, chướng ngại nhục thể lâu này không đột phá được thì sau khi sư phụ dồn luồng năng lượng kia vào gột rửa, lập tức được đả thông…
“Đó là nguyên nguyên lực ư?” Diệp Phong cảm nhận được năng lượng đó như dưỡng chất nuôi thân thể, hoàn toàn bất đồng với năng lượng đầy tính chiến đấu của ngũ hành nguyên lực.
“Nguyên nguyên lực là nguồn gốc sinh mệnh, con gọi nó là sinh mệnh nguyên lực cũng được. Nguyên nguyên lực không trợ giúp con chiến đấu nhưng thân thể được nguyên nguyên lực tưới nhuần sẽ dễ dàng đạt đến mức độ mạnh mẽ như nguyên lực rót vào. Có nghĩa là sức chiến đấu của con đến từ trình độ thân thể.” Lão giả giải thích.
“Hiện tại, bế mục ngưng thần! Ta truyền cho con phương pháp tu luyện nguyên nguyên lực.” Tiếng lão giả quát khẽ vang bên tai Diệp Phong.
Đồng thời, trong óc Diệp Phong xuất hiện cảnh tượng như giấc mộng: Một người áo trắng, thân hình múa may nhẹ nhàng, tổng cộng bảy mươi hai tư thế; có động tác như gấu vồ, trầm ổn ẩn chứa cả nhẹ nhàng, hiện rõ nét mạnh mẽ; có động tác hùng tráng uy mãnh như mãnh hổ; có động tác mẫn tiệp nhanh nhẹnh như khỉ vượn; còn cả động tác nhu hòa điềm nhiên tựa hươu nai; có động tác như phi điểu xòe cánh vút lên mây. Mỗi tư thế phảng phất dung hòa cả hình và thần thành một thể, chứa đầy dã tính. Cả chuỗi động tác lúc nhanh lúc chậm, lúc cương lúc nhu, kết hợp chặt chẽ, động tĩnh kiêm toàn. Thiên địa cơ hồ chỉ có người đó, hình thần hợp nhất, sướng khoái lâm li!
Tâm thần Diệp Phong say mê, hồi lâu vẫn không dứt ra được, chuỗi động tác in sâu vào ý thức gã, không thể quên được.
“Những động tác này là Ngũ Cầm quyền. Ở quê cũ của ta có một vị kỳ nhân phát minh ra Ngũ Cầm hí, vốn chỉ là một thuật dưỡng thân, nhưng Võ Nguyên đại lục linh khí sung mãn, tác dụng của Ngũ Cầm hí là mô phỏng động tác của dã thú, đạt đến hiệu quả kết nối với tự nhiên, nên ta dung hợp với đặc điểm của thiên địa linh khí thành một pho quyền thuật huyền ảo.”
“Tu luyện Ngũ Cầm quyền, đem thân tâm dung nhập vào thiên địa, con có thể lợi dụng nguyên nguyên lực vừa đả thông trong thân thể để tuần hoàn, hấp thu thiên địa linh khí chuyển hóa thành nguyên nguyên lực cho mình sử dụng. Tu luyện nguyên nguyên lực cũng có thể chiếu theo cách phân chia đẳng cấp của đại lục. Nơi chứa ngũ hành nguyên lực là khí hải còn nơi chứa nguyên nguyên lực là cả thân thể. Khi nguyên nguyên lực đạt đến trình độ nhất định, thân thể con cũng như khí hải, sẽ thăng cấp sang cảnh giới khác. Hơn nữa tu luyện nguyên nguyên lực, năng lực khôi phục của thân thể, năng lực kháng lại các loại độc và trạng thái dị thường đều tăng cao.”
“Quả thật thần kỳ.” Diệp Phong phỏng theo Ngũ Cầm quyền múa hoàn chỉnh một lượt, lập tức cảm thấy thần thanh khí sảng, toàn thân thông sướng, lỗ chân lông cơ hồ được mở ra, tinh hoa linh khí trong đất trời bị hút vào.
Linh khí vào trong thân thể liên chảy khắp toàn thân, từ từ tan vào tia nguyên nguyên lực yếu ớt khiến nó mạnh lên hẳn, cốt cách, kinh mạch, cơ nhục của gã cũng nhờ thế mà dẻo dai rắn chắc hơn. Toàn thân cơ hồ sung mãn sức mạnh, bao nhiêu cảm giác đau nhức mệt mỏi từ buổi huấn luyện tối qua bị quét sạch, thư sướng như mới được sinh ra.
Sau rốt gã hiểu vì sao sư phụ nói luyện thể chi thuật ở đại lục chỉ là vỏ ngoài.
Phương pháp luyện thể ở đại lục không có tiền đồ vì nhục thể con người sinh ra đã chịu đến cực hạn, khi nhục thể tiếp cận cực hạn, muốn cưỡng ép đề cao thì khó khăn vô vàn. Còn tác dụng ban đầu của nguyên nguyên lực là tưới tắm toàn thân, khiến cực hạn của nhục thể được đề cao, cũng có thể nói là khi nguyên nguyên lực đạt đến trình độ nhất định thì nhục thể mới đạt tới trình độ tương ứng.
Cũng như một khí cầu, dung lượng chỉ hữu hạn, nếu cứ cố bơm vào tất sẽ nổ, nhưng nếu gia tăng độ dày và độ đàn hồi vỏ thì khí cầu sẽ lớn hơn. Nguyên nguyên lực cũng có tác dụng khiến thân thể người tăng cường “độ dày và độ đàn hồi.”
Tuy rèn luyện thân thể thuần túy có thể khiến nguyên nguyên lực từ từ tăng trưởng nhưng tốc độ không thể so với trực tiếp tu luyện nguyên nguyên lực. Nên người bình thường tốn cả đời cũng chỉ khiến thân thể đề cao đến cảnh giới võ sĩ là cùng.
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 7 : Ấm áp
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Lần đầu tiên vận dụng Ngũ Cầm quyền, thân thể Diệp Phong dâng tràn cảm giác dễ chịu không nói thành lời, tinh thần tựa hồ phơi phới hơn hẳn. Làn da ngăm đen như được phủ một lớp ánh sáng ôn ngọc, lấp lánh dưới ánh nắng.
“Thân thể ta còn mạnh hơn được nữa.” Gút mắc nhục thể tan biến, gã cảm giác rõ ràng được thể nội đang khát vọng sức mạnh, phảng phất chỉ cần hơi huấn luyện thêm, thân thể sẽ tăng tiến với tốc độ phi mã.
Ai dám nói luyện thể không có tiền đồ!
“A….” Diệp Phong ngửa mặt gầm vang, ấm ức tích tụ bấy lâu dốc hết ra, hào khí từ đáy lòng trào lên, con ngươi vì buồn rầu đọng lại lâu nay mà mất đi ánh sáng giờ tỏa rạng tự tin…
Gầm hét hồi lâu, gương mặt thiếu niên từ từ cúi xuống, khóe môi treo nụ cười thanh thản, nét mặt đầy tự tin phơi phới, cuốn hút lòng người.
Nụ cười hoan hỉ mới thoáng hiện trên nét mặt lập tức tan biết, khóe mắt lão giả lại tỏ vẻ khinh thường, bĩu môi trào phúng: “Một pho Ngũ Cầm quyền đã khiến con vui thế này rồi, đến khi truyền thụ công pháp tu luyện thực thụ, chả lẽ con phát điên? Đáng thương cho lão đầu này, vất vả lắm mới thu được một đồ đệ thì hắn lại nhanh chóng đi gặp diêm vương.”
“Pho… pho Ngũ Cầm quyền này lẽ nào không phải là công pháp tu luyện?” Diệp Phong ngẩn người trước lời lão giả nói, Ngũ Cầm quyền không chỉ có thể tu luyện nguyên nguyên lực mà tốc độ tăng trưởng cũng hơn xa tốc độ hút nguyên lực lúc gã còn tu luyện bằng khí hải. Theo tốc độ này, gã sẽ nhanh chóng vượt qua thực lực từng có trước đây.
“Con cho rằng chỉ dựa vào Ngũ Cầm quyền là đủ để bước lên đỉnh cao của các cường giả đại lục ư?” Lão giả nhìn xéo, tỏ vẻ coi thường.
À… Đích xác không ổn.
Tốc độ hút linh khí của Ngũ Cầm quyền nhanh bởi đối tượng tham chiếu của gã chỉ là võ đồ nhất giai trước kia. Nên biết khí hải mở rộng chút nào thì tốc độ hấp thu năng lượng tăng thêm phân ấy, một võ giả tu luyện khí hải đạt đến trình độ võ sư, võ tôn thì khí hải có thể chuyển hóa số lượng nguyên lực kinh nhân.
Thứ bản thân gã tu luyện đích thị nguyên nguyên lực, tốc độ hút lấy linh khí tựa hồ có liên quan đến Ngũ Cầm quyền, mà không liên quan gì đến cường độ thân thể, dù thân thể tu luyện đến trình độ võ sư, võ tôn vị tất đã đề cao được mảy may tốc độ tu luyện.
“Sư phụ, không còn sớm nữa, có gì muốn truyền đạt thì lão nhân gia mau dạy con. Lão nhân gia chỉ có mình con là đệ tử, không thể để con sống dở chết dở thế này chứ? Thế tất sẽ ảnh hưởng đến danh dự của lão nhân gia.” Diệp Phong tươi tỉnh lấy lòng.
“Hừ, đã thu còn làm đồ đệ tất nhiên sẽ không giấu nghề.” Tuy lão giả tỏ vẻ giận giữ nhưng trong đáy lòng đang cười thầm, tiểu tử này có mấy phần khiến người ta thích mến.
“Nên nhớ sau này không được đề cập đến nguyên nguyên lực, cũng không được để ai biết đã bái ta làm sư phụ.” Lão già thò tay như chớp, ấn lên trán Diệp Phong, tạo thành một vòi máu.
Hai mắt lão giả chợt ánh lên hai đạo thanh quang quỷ dị, một dải năng lượng xanh lục từ trán ông ta từ từ phát ra, lớn bằng nắm tay thì chui luôn vào cái lỗ trên trán Diệp Phong.
“Ngũ Cầm quyền là trúc cơ thể thuật của Nguyên Thần quyết, con nên chăm chỉ tập luyện. Cách tu luyện Nguyên Thần quyết đã được vi sư đưa vào óc con, khi thực lực của con đạt yêu cầu sẽ tự hiểu.” Diệp Phong nghe thấy câu nói sau cùng của lão giả, tiếp đó đầu óc gã nhói lên, hôn mê bất tỉnh.
oOo
Đợi khi Diệp Phong tỉnh lại, lão giả đã khuất bóng. Sờ lên trán, hốc máy đã không còn dấu vết gì, ngay cả vết sẹo cũng không thấy.
Sư phụ bảo là để lại một bộ công pháp Nguyên Thần quyết trong óc ta… Kỳ quái thật. Bất quá lão nhân gia vẫn thần thần bí bí, ngay cả thân phận vẫn là một câu đố, dù thế nào, người cũng mang lại cho ta hy vọng đứng lên lần nữa.
Từ đáy lòng, gã phi thường cảm kích ông ta, nên tiếng sư phụ này, gã tâm cam tình nguyện.
“Phong… hình như huynh…” Lúc mặt trời lặn, Thẩm Lan về đến nhà, ánh mắt chạm vào thiếu niên đứng thẳng thớm ở cửa, bất giác chấn động vì nụ cười mỉm say lòng của gã.
Cảm giác này thân thuộc vô cùng. Nụ cười ấy, vẫn khiến người ta say đắm như xưa. Phong của hai năm trước hình như đã trở lại.
“Huynh sao cơ?” Diệp Phong tiêu sái nhướng mày, khóe môi vẫn giữ nụ cười thấp thoáng, đi về phía thiếu nữ.
“Phong của hai năm trước… hình như đã trở lại.” Nheo đôi mắt to tròn, Thẩm Lan đáp trả lại gã nụ cười ngọt ngào vô kể.
Mặt đối mặt, hai người đến gần nhau. Thẩm Lan hơi ngượng với ánh mắt Diệp Phong nhìn chằm chằm, mặt cô ửng hồng.
Giang hai tay ra, Diệp Phong cực kỳ tự nhiên kéo cô vào lòng, ghé miệng sát tai cô lẩm nhẩm: “Thẩm Lan… đa tạ muội…”
Không hề có tạp niệm, không hề có ý nghĩ lòng hươu dạ vượn nào, gã chỉ đơn thuần nói theo cảm xúc. Nếu không có Thẩm Lan, gã khi xưa dù không chết đói ngoài đường cũng sẽ gục ngã. Không có cô, vĩnh viên gã cũng không đứng lên được.
Tim như có luồng điện chạy qua, Thẩm Lan ngẩn ngơ trước động tác vô cùng thân mật của gã, hồi lâu vẫn chưa định thần lại được. Đến khi tay phải gã hơi lỏng ra, cô mới giật mình, hai bàn tay mền mại từ từ quấn lấy eo gã, mắt hơi ươn ướt.
Chà… vốn Diệp Phong không cả nghĩ, giờ cũng ngạc nhiên. Ngửi mùi hương thiếu nữ, cảm nhận ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng, thân thể chưa trưởng thành hoàn toàn của Thẩm Lan cũng khiến gã nảy sinh cảm giác lạ lùng.
Định thần lại, gã thầm trách mình vô sỉ, tuy ở cùng cô đã hai năm nhưng đây là lần đầu tiên hai người thân mật như thế. Quan hệ song phương vẫn hoàn toàn thuần khiết…chí ít… chí ít đến giờ Thẩm Lan vẫn là một thiếu nữ mới lớn.
“Tiểu ny tử! Ôm huynh có cần chặt thế không? Còn sợ huynh chạy mất sao?” Tỏ vẻ cố tình trấn định, Diệp Phong lên tiếng, hàm ý trêu chọc.
Khẽ lau mắt, Thẩm Lan buông hai tay Diệp Phong ra như con thỏ bị dọa nạt, lùi liền hai bước, sắc mặt đỏ lên vì xấu hổ, thì thầm bằng giọng cơ hồ không nghe rõ: “Rõ ràng huynh làm chuyện xấu trước…”
Cười ngượng ngùng, Diệp Phong dịu dàng vuốt tóc cô, mái tóc mềm mại trơn bóng, mười phần thoải mái.
“Cho muội biết một tin tốt lành, từ hôm nay trở đi, không còn ai dám gọi huynh là phế vật nữa.” Chuyển chủ đề, tâm tình vui vẻ này, gã muốn chia sẻ với Thẩm Lan đầu tiên.
“Xưa nay Phong chưa bao giờ là phế vật.” Thẩm Lan gật đầu thực thà, nhớ lại lão giả kỳ quái lúc sáng, lẽ nào thay đổi của Diệp Phong có liên quan đến ông ta?
“Dù không còn khí hải, Diệp Phong ta cũng phải chứng minh cho tất cả thấy rằng mình vẫn là thiên tài của hai năm trước.” Nắm chặt tay lại, gã ngẩng đầu nhìn về chân trời, tịch dương rủ bóng, một vầng mây đỏ đang từ từ lan rộng…
Hỗn Nguyên Võ Tôn
Tác giả: Mạo Tự Hữu Tài
Quyển 1: Nguyên Thần quyết
Chương 8 : Gia nhập thú liệp đội
Dịch: Công Tử Bạc Liêu
Nguồn: ST
Sáng sớm, ánh nắng long lanh chiếu xuống mặt đất trước cửa, ấm áp, hiền hòa. Diệp Phong cở trần, đứng thẳng thớm trong sân, hai mắt nhắm chặt, hơi thở đều đặn, trong óc đang từ từ diễn lại pho Ngũ Cầm quyền.
Ngũ cẩm gồm có: Hổ, lộc, hùng, viên, hạc. Pho thể thuật này mô phỏng mười hai động tác của mỗi loài động vật, tổng cộng có sáu mươi động tác, mỗi chuỗi mô phỏng lại có đặc điểm riêng, hàm ẩn ngũ hành, huyền diệu cực độ.
Sau cùng, y động.
Phảng Hổ thế: Trọng tại thế co mình, như mãnh hổ vồ mồi, một khi sức mạnh bạo phát, không thể ngăn cản, hàm chứa đặc tính “bạo phát” của hỏa nguyên lực.
Phảng lộc thế: Động tĩnh đủ cả, nhẹ nhàng phiêu hốt khiến người ta không nắm bắt được, hàm chứa đặc tính “cương nhu” của thủy nguyên lực.
Phảng Hùng thế: Trầm ổn mạnh mẽ, dày dặn hữu lực, lực đạo miên man, hàm ẩn cả đặc tính “trầm trọng” của thổ nguyên lực.
Phảng viên thế: Khinh linh mẫn tiệp, hiếu động hoạt bát, nhảy nhót tứ phương, đi khắp trời đất, hàm chứa đặc tính “linh mẫn” của mộc nguyên lực.
Phảng Hạc thế: Thế như gió lốc, nhanh như thiểm điện, lăng vân dang cánh, cực tốc sắc bén. Hàm ẩn đặc tính “sắc lẹm” của kim nguyên lực.
Rèn luyện chuỗi động tác này tất phải dung hòa được đặc điểm và thần vận của dã thú mới có thể lợi dụng động tác thân thể để hô hấp với thiên địa… nắm vững tiết tấu… thả lỏng thân tâm… cảm ngộ sức mạnh tự nhiên của trời đất.
Thân thể gã từ từ di động, thiên địa linh khí bao quanh dấy lên một ngọn gió. Lồng ngực gã phập phồng, trong tích tắc, từng tia thiên địa linh khí vây lấy mọi bộ phận thân thể, từ từ thấm vào các lỗ chân lông đang tham lam mở rộng, hòa vào cốt cách, kinh mạch, cơ nhục khiến gã sảng khoái vô ngần.
Thân thể gã lộ trần, phát ra ánh sáng lấp lánh như ngọc, làn da thoáng lóe ánh xanh nhạt.
Múa đến động tác sau cùng, toàn thân gã chìm trong một màn sáng xanh mờ, hơi sương nhàn nhạt nhanh chóng chuyển động quanh gã, tốc độ tăng dần, linh khí tràn vào thân thể tăng theo. Thân thể gã liên tục được linh khí tràn vào tẩy sạch, bồi dưỡng…
Thu công. Hai tay gã nắm lại thành quyền, từ từ thu về eo, hai chân đứng thẳng, thở ra một hơi khí sảng thần thanh. Linh khí quanh đó vì động tác chấm dứt nên mất đi con lạch nối thông với thân thể gã, lại tan vào không khí.
Tốc độ hấp thu linh khí quả biến thái. Nếu lấy chính gã lúc còn tu luyện khí hải ra so thì ở trình độ bình dân lục giai thật sự không bằng một nửa hiện giờ. Theo tốc độ này, không đầy mười ngày nữa gã sẽ đạt đến cấp võ đồ.
Có điều đơn thuần hút lấy nguyên nguyên lực không phải là luyện thể chân chính. Nguyên nguyên lực tiến vào thể nội, tất phải thông qua tôi luyện thân thể, để luồng năng lượng đó ngưng luyện, tiêu hóa thành năng lượng bản thân có thể khống chế. Đấy mới là chính đạo của luyện thể.
Thân thể người cũng như quả khí cầu đầy căng, lớp vỏ khí cầu đàn hồi hữu hạn, còn nguyên nguyên lực là khí thể, nếu bơm vào quá nhiều, lớp vỏ không chịu được thì khí cầu tất nổ tung. Nên cần phải để khí cần căng lên từ từ, đến khi thích ứng với áp lực rồi mới gia tăng độ đàn hồi để căng thêm. Rèn luyện thân thể chính là phương thức tốt nhất để gia tăng độ đàn hồi cho “khí cầu” cơ thể.
Nên luyện thể chi đạo vẫn lấy rèn luyện thân thể làm chủ đạo, hấp thu năng lượng chỉ là phụ trợ để thân thể không ngừng nâng cao cực hạn chịu đựng để quả “khí cầu” càng phồng lớn, cho tới đỉnh điểm.
Theo tình huống hiện tại của Diệp Phong, múa một lần Ngũ Cầm quyền xong phải tốn bốn canh giờ rèn luyện thân thể. Mỗi ngày một lần là đủ. Dù thế thì tốc độ tu luyện của gã cũng vượt xa trước kia. Nếu thuận lời thì tối đa sau hai tháng, gã sẽ đạt tới cảnh giới võ đồ.
Nụ cười thấp thoáng treo trên khóe môi gã, tuy mất đi mười năm nhưng hiện tại tất cả sẽ bắt đầu lại, không bao lâu nữa, gã sẽ tự tay lấy lại những gì thuộc về mình. Không lâu lắm đâu.
Tô Kiệt...... Bạch Thủy Ưng...... Khuất nhục mà các ngươi từng cho ta, nhất định ta sẽ trả lại gấp bội.
oOo
“Tiểu huynh đệ muốn gia nhập thú liệp đội?” Một trung niên đại thúc mập mạp trừng mắt không dám tin, ngây người nhìn thiếu niên thanh tú trước mặt.
Muốn gia nhập thú liệp đội, chí ít cần thực lực bình dân lục giai. Lục giai chỉ là một cái mốc, không phải cứ đạt đến lục giai là có thể gia nhập. Song dù là cái mốc thì không phải thiếu niên từng bị phế khí hải này đạt được.
Trong rừng nguy hiểm trùng trùng, được linh khí Võ Nguyên đại lục nuôi dưỡng không chỉ có nhân loại mà còn cả dã thú và yêu thú.
Lấy thỏ là ví dụ, không chỉ béo mập, to bằng bắp chân người lớn, hành động lại vô cùng nhanh nhẹn, hai chân sau có thể đạp vụn đá dăm. Đó mới chỉ là động vật ăn cỏ cỡ nhỏ, những mãnh thú ăn thịt thực lực càng kinh nhân, thậm chí có những mãnh thú ngay cả võ đồ chưa chắc là đối thủ.
Yêu thú tuy có quan hệ với động vật về vẻ ngoài nhưng không có chứng cứ nào chứng minh chúng có quan hệ với dã thú phổ thông, chúng có trí tuệ nhất định, hơn nữa biết lợi dụng linh khí để tu luyện. Yêu thú phổ thông nhất cũng đủ để sánh với cao thủ cấp võ sĩ, yêu thú cao cấp có thể uy hiếp được cả tuyệt thế cường giả cỡ võ hoàng. Cũng may yêu thú chỉ quanh quẩn trong núi sâu hoặc giữa rừng hoặc một vài khu vực đặc thù, gần như không va chạm với bình dân.
“Đúng vậy, tại hạ đến để muốn gia nhập thú liệp đội.” Giọng Diệp Phong ẩn chứa kiên định và tự tin vô chừng. Thời gian một tháng qua, gã không chỉ xung phá xong lục giai mà còn củng cố thân thể đến mức vững chắc.
“Cậu nên biết điều kiện cơ bản để vào thú liệp đội là đạt đến bình dân lục giai... còn cậu…” Chuyện gã bị phế khí hải từng là tin sốt ở Ngọa Lăng thành, đường đường ông chủ của xưởng thịt tất nhiên phải biết.
“Tuy tại hạ không có khí hải, nhưng chỉ cần đạt được thực lực tương đồng thì không vấn đề gì.” Diệp Phong cười bình thản, lúc nào cũng vậy, thực lực là thứ để nói chuyện.
“Lão phu biết cả việc tiểu huynh đệ luyện thể, nhưng mới có hai năm, thật sự cậu đạt đến bình dân lục giai?” Đại thúc mập tỏ vẻ không xác định, thiếu niên này khiến lão không thể suy đoán theo lẽ thường. Năm xưa gã ý chí cao vời, có ai nghĩ gã sẽ bị phế? Bị phế rồi, ai cũng nghĩ gã sẽ suy sụp nhưng ai ngờ gã lại chọn con đường luyện thể gian nan nhất?
Chưa đầy hai năm, muốn luyện thể đạt đến bình dân lục giai… xưa nay chưa nghe thấy ai hoàn thành được. Tuy Võ Nguyên đại lục chủ yếu tu luyện nguyên lực, nhưng cũng có một số ít chọn luyện thể. Luyện thể, bình dân lục giai là một dấu mốc, nhiều người mất đến mười năm trời cũng không vượt qua được mốc này.
“Có được không.. thử là biết ngay mà.” Nụ cười thư thái luôn nở trên môi gã. Nghe thấy ngữ khí tự tin của gã, khách đến mua thịt và người làm đều hứng thú nhìn qua.
Dù gì trước đây ở Ngọa Lăng thành, gã cũng là nhân vật phong vân, giờ đột nhiên nghe nói gã luyện thể đạt đến bình dân lục giai, quả là tin sốt dẻo. Nên biết hiện giờ gã còn chưa đầy mười sáu, ở tuổi này đạt được thành quả bình dân lục giai, cũng coi là không tệ, hà huống gã từng trải cảnh khí hải bị phế, phải luyện thể từ đầu.
Nếu thật vậy, chí ít cũng chứng tỏ, về phương diện luyện thể, Diệp Phong vẫn là một thiên tài, dù thiên tài kiểu này không có tiềm lực gì…
“Được, nếu tiểu huynh đệ kiên trì như vậy, lão phu cho cậu một cơ hội.” Lão nhân mập tỏ vẻ hứng thú.
Thú liệp đội vĩnh viễn không hiềm nhiều nhân thủ, tại Võ Nguyên đại lục, thịt mới là thức ăn chính, nếu Diệp Phong có đủ thực lực gia nhập, lão mập tuyệt đối không có lý do cự tuyệt.
Lão lấy một tảng đá kích thước bằng cối xay đặt trước mặt Diệp Phong. Bình dân tuy không có điều kiện thử thực lực chính xác nhưng cũng có cách riêng, tỷ như lực công kích của lục giai đủ để đánh vỡ đá dày, căn cứ vào số mảnh vỡ sẽ tính toán được thực lực của người tham gia.
“Quy củ cũ, đập thành mười mảnh trở lên, cậu thông qua.” Lão mập sảng khoái cười to.
Mấy chục đôi mắt cùng nhìn vào Diệp Phong, họ đều hiếu kỳ, có thật sự gã luyện thể đạt đến lục giai? Toàn trường đều im lặng, tiếng thở cũng nghe rõ mồn một.
Mắt Diệp Phong rực lên, từ từ đến trước tảng đá, quyền đầu nắm chặt đấm mạnh xuống.
Chát một tiếng giòn đanh, tảng đá cứng nứt toác, chỗ tay ấn vào tảng đá in một dấu tay nông choèn… cùng vô vàn mạt đá.
Tùy ý nhìn qua cũng thấy dưới đất rải rác đến hai chục mảnh, cũng có nghĩa là Diệp Phong đã thông qua.
“Hai mươi ba mảnh.” Kết quả được tuyên bố, tất thảy đều hít một hơi khí lạnh, rõ ràng thực lực của Diệp Phong đã đạt đến mức thượng đẳng trong hàng ngũ lục giai chứ không phải chỉ mới chạm chân vào đẳng cấp này.
“Hảo tiểu tử! Cậu thực sự làm được rồi.” Lão mập tỏ vẻ cực kỳ kinh ngạc, vỗ mạnh lên vai Diệp Phong.
Cùng với tiếng khen của lão mập, tiếng kinh hô vang lên không ngớt, không ít người tỏ ra bội phục. Họ đều hiểu rõ, Diệp Phong tuy thiên tư hơn người nhưng không trải qua rèn luyện gian nan, tuyệt đối không thể thực hiện được.
Thực lực bình dân lục giai không là gì ở tầm cỡ đại lục nhưng chúng nhân bội phục khắc khổ và nghị lực của gã chứ không phải thực lực. Đa số có mặt ở đó là bình dân, Diệp Phong xưa kia tuy ngông cuồng nhưng luôn đối đãi tử tế với bình dân, nên họ đều có hảo cảm với gã, sau cơn chấn kinh thì thi nhau đến chúc mừng.
Vẫn giữ nụ cười tươi, những lời khen ngợi không khiến lòng gã xáo động nữa. Mấy năm trước, gã đã đánh mất mình trong những lời khen như thế. Hiện tại… không thể lặp lại sai lầm.
“Tại hạ có thể gia nhập thú liệp đội?” Diệp Phong không quên mục đích, đợi chung quanh yên tĩnh lại mới khách khí hỏi.
“Đương nhiên không vấn đề gì.” Thực lực của gã đạt tiêu chuẩn, lão mập tất nhiên vui vẻ tiếp nhận.
Săn thú là công việc nguy hiểm nên thù lao khá cao. Có được nguồn thu nhập này, đời sống của gã và Thẩm Lan về sau sẽ không có gì phải lo lắng, cô không cần ngày ngày vất vả nữa… Tình cảm gã nợ cô cũng đến lúc trả lại rồi.
“Mỗi sáng, thành viên thú liệp đội sẽ chia đội xuất phát từ đây. Nếu cậu đồng ý, sáng mai cứ đến, lúc đó sẽ theo tình huống xếp cậu vào đội.”
“Bất quá.. muốn thành đội viên chính thức, cần qua thời gian thử thách một tháng. Không hiểu cậu còn thắc mắc gì không?” Lão mập bổ sung.
“Còn thời gian thử thách gì nữa?”
“Săn thú trong rừng không đơn thuần dựa vào thực là hoàn thành được. Thực lực lục giai chỉ miễn cưỡng đủ để giữ mình, muốn có thu hoạch, cần phải học tập nhiều thứ.” Lão mập kiên nhẫn giải thích: “Săn thú là một môn kỹ xảo, trước khi cậu nắm vững, chưa thể coi là thành viên chính thức được. Trong lúc thử thách, thù lao của câu chỉ là một nửa.”
“Tại hạ hiểu.” Dù thù lao khởi điểm chỉ là một nửa cũng hơn nhiều khuân vác thuê trước kia. Hà huống gã tin rằng mình nhất định sẽ hợp cách, “tiêu chuẩn thử thách là gì?”
“Đơn giản lắm, chỉ cần đội hữu thừa nhận là xong. Lão phu không can thiệp gì, tất cả để cho đội hữu của cậu quyết định. Thậm

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ