Đại Tranh Chi Thế full2

626 0 0
                                    

Thành Bích phu nhân vốn định nói sẽ có một phần hậu lễ nữa để tặng, nhưng mà người trước mặt không phải là người làm ăn để mà cò kè mặc cả, hắn là Khánh Kỵ, Khánh Kỵ là ai? Đường đường là Ngô quốc công tử, tuy nói rằng hiện tại đang lưu vong bên ngoài, nhưng mà hổ chết không mất uy, công tử chính là công tử, đều có thân phận và tôn nghiêm của công tử, như thế nào lại có thể đi tính toán chi li một chút tạ ơn, như vậy… Hắn hỏi như thế, là có ý tứ gì?

Thành Bích phu nhân tâm niệm chuyển động, nhìn biểu tình tựa cười lại như không cười của Khánh Kỵ, một ý niệm trong đầu đột nhiên nảy ra từ đáy lòng: Nếu không phải tiền, vậy hắn… hắn vì cái gì? Hay là…

Sinh ra đã xinh đẹp, Thành Bích phu nhân lập tức liền cảm thấy không được tự nhiên, ráng hồng chợt xuất hiện trên khuôn mặt, trên gò má đột nhiên có cảm giác như muốn phát sốt.

Thành Bích phu nhân toàn thân phong lưu, quyến rũ tự nhiên, không biết có bao nhiêu nam tử thấy tư sắc của nàng mà thèm nhỏ dãi, sau khi Quý Tôn Tử Phi qua đời, liền giống như ruồi bọ bay tới bay lui bên người nàng, chỉ mong chờ được nàng ưu ái, trở thành nam nhân của nàng. Thành Bích phu nhân rất mẫn cảm đối với loại sự tình này, hơn nữa nàng thật sự khó có thể tưởng tượng được một vị vương tôn công tử lại có thể bàn chuyện kinh doanh với nàng, nên đương nhiên là liền nghĩ đến loại sự tình này.

- Như thế… Công tử ngươi… ngươi là có ý tứ gì?

Vừa hỏi như vậy, trái tim của Thành Bích phu nhân liền cũng không chịu thua kém liền đập loạn lên.

Khánh Kỵ hơi hơi nghiêng người, mắt chăm chú nhìn mặt nàng, cười nói:

- Ta giúp phu nhân lấy được quyền hành này, ba năm kinh doanh, đừng nói là Lỗ quốc, chỉ sợ là giàu có như Tề quốc, cũng không tìm ra được thế gia hào phú nào có thể so sánh được với phu nhân. Dù sao… Tề quốc không giống như Lỗ quốc, có thể một nhà độc chiếm sinh ý muối ăn. Thúc Tôn Diêu Quang nói thật không sai, ba năm sau, phu nhân chẳng sợ có thể góp được cả một núi vàng hay sao? Huống hồ ba năm thời gi­an này còn có thể gi­ao tiếp với thương nhân nhiều quốc gia, ba năm sau thử xem có ai còn có thể sóng vai với phu nhân. Khánh Kỵ nỗ lực đương nhiên là nhỏ bé không đáng kể, nhưng mà thành quả cũng đủ khiến cho người ta phải trợn mắt. Phu nhân… phải chăng cũng nên trả công cho Khánh Kỵ một chút chứ?

Thành Bích phu nhân gò má đã trở thành màu phấn hồng, thấy Khánh Kỵ nghiêng người về phía trước, liền ngả người về phía sau, nổi giận nói:

- Trả… trả công cái gì? Không được! Không thể! Tuyệt đối không thể!

Khánh Kỵ đảo cặp mắt trắng dã nói:

- Phu nhân xuất thân là người làm ăn, đã từng thấy qua người nào chịu nói chuyện khi chưa được trả giá đúng mức chưa? Phu nhân tốt nhất là nên cẩn thận cân nhắc một chút, ta giúp phu nhân giành được nhiều chỗ tốt như vậy, hắc hắc, phu nhân cũng không nỡ chia cho ta một chút bánh ngọt sao?

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 75: Thiếu phụ xa tư (Hạ)

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Khánh Kỵ đảo cặp mắt trắng dã nói:

- Phu nhân xuất thân là người làm ăn, đã từng thấy qua người nào chịu nói chuyện khi chưa được trả giá đúng mức chưa? Phu nhân tốt nhất là nên cẩn thận cân nhắc một chút, ta giúp phu nhân giành được nhiều chỗ tốt như vậy, hắc hắc, phu nhân cũng không nỡ chia cho ta một chút bánh ngọt sao?

Thành Bích phu nhân vừa thẹn lại vừa giận, tâm hồn thiếu nữ giống như nai con nhảy loạn bình bịch bình bịch. Nàng vốn xưa nay nhạy bén tài trí, giỏi ứng đối các loại cục diện, cũng bị yêu cầu trực tiếp lớn mật của Khánh Kỵ làm cho chân tay biến thành luống cuống. Nam nhân phần lớn là háo sắc, vô luận là công khanh, đại phu hay là người bình thường, nàng đã thấy rất nhiều người nhìn thấy nàng mà thần hồn điên đảo.

Nhưng mà, thân phận của nàng vẫn còn ở đó, nam nhân dám không kiêng nể trước mặt nàng thực sự là không có. Điều buồn cười nhất là, những nam nhân bị nàng làm cho điên đảo, lại càng tìm mọi cách che dấu, càng muốn ở trước mặt nàng làm ra bộ dáng như một chính nhân quân tử, điều này khiến cho Thành Bích phu nhân có một loại sảng khoái rất đặc biệt, trêu đùa loại ngụy quân tử thế này đã trở thành một trò chơi để nàng tiêu khiển thời gi­an.

Nhưng mà hôm nay rốt cục đã có người phá bỏ cấm lệ này, Khánh Kỵ không kiêng nể gì mà nói toạc móng heo, khiến cho nàng vừa sợ lại kinh ngạc vừa thẹn vừa giận, đồng thời lại có một loại cảm giác hưng phấn và mới lạ khó tả. Phải biết rằng, nàng vừa mới trưởng thành, đã bị bán vào Quý Phủ, tuy rằng thiên tư lệ sắc, nhưng vì sinh tồn nên đành phải nịnh bợ lấy lòng Quý Tôn Tử Phi. Đến khi nàng trở thành Quý gia chủ mẫu, những người tiếp cận với nàng cũng đồng dạng là những kẻ nịnh bợ lấy lòng.

Có thể nói, nàng là một nữ nhân, một nữ nhân xinh đẹp mỹ lệ, nhưng lại chưa từng được nếm thử tư vị được người ta theo đuổi. Những người đủ tư cách theo đuổi nàng, lại đều có dụng tâm rõ ràng, lại còn giả dạng thành bộ dáng chính nhân quân tử, cái trò hề cố làm ra vẻ khiến cho người ta thấy là ghét, mà Khánh Kỵ này…

Là sự pha trộn của cảm giác vui sướng khoái cảm, xấu hổ bực bội tức giận đồng thời tràn ngập lòng nàng. Khánh Kỵ thân phận cao quý, nhân phẩm tuấn tú, uy danh hiển hách. Hơn nữa tuổi còn trẻ như vậy, có một thiếu niên còn trẻ tuổi anh tuấn tiêu sái mê muội nàng, trong lòng nữ nhân nào chẳng có chút cảm giác mừng thầm?

Chỉ có điều, hắn cũng quá trực tiếp đi? Yêu cầu như vậy rõ ràng là lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, làm gì có nửa phần tôn trọng với mình? Huống hồ, nàng cũng không phải là một kẻ ham mê tình cảm, đối với Quý Tôn Tử Phi, nàng căn bản là không có tình yêu, nếu chỉ cần thấy một nam tử anh tuấn là tim đã đập loạn, nhảy vọt vào lòng ngực hắn, thì làm sao nàng có thể thủ tiết tới tận ngày hôm nay.

Thành Bích phu nhân đỏ mặt nói:

- Công tử xin tự trọng, ngươi sao có thể… sao có thể đưa ra yêu cầu vô lễ như vậy?

Khánh Kỵ trong lòng kinh ngạc, giận tái mặt nói:

- Phu nhân, Khánh Kỵ vô lễ lúc nào? Đang nói chuyện kinh doanh, chẳng lẽ ta không thể đàm luận với ngươi một chút điều kiện? Phu nhân giàu hạng nhất thiên hạ, không thể tưởng được lại keo kiệt bủn xỉn như thế.

Thành Bích phu nhân vừa thẹn vừa giận, tức tối nói:

- Thật sự là buồn cười, ngươi đưa ra yêu cầu vô lại như vậy, còn nói Thành Bích keo kiệt bủn xỉn, trên đời này có nữ nhân nào đối với chuyện… có thể thoải mái được? Hứ! Ngươi xem ta là người như thế nào?

Khánh Kỵ đầu tiên là hơi hơi nhíu mày, nghi hoặc nhìn về phía nàng, từ đáy mắt đột nhiên chợt lóe lên một đạo quang mang khó gọi tên. Con mắt hắn vừa động, lập tức biến thành vẻ mặt mờ mịt, hoang mang hỏi lại:

- Ta chỉ hy vọng phu nhân đem sinh ý muối ăn ở hai nước Vệ Tấn chuyển gi­ao cho ta bán ra, có liên quan gì đến chuyện phu nhân là người như thế nào? Thế nào mà không có tự trọng?

- Hả?

Thành Bích phu nhân khuôn mặt nhất thời nóng bừng tới mức có thể chiên trứng, quỷ tha ma bắt! Tại tên hỗn đản nhà ngươi cứ nói ám muội như vậy, hóa ra… hóa ra… hóa ra là ta hiểu sai ý à.

Thành Bích phu nhân trong lòng vừa thẹn vừa giận, thật không chịu nổi: “Cám ơn trời đất, may mắn là ta chưa từng nói cái gì minh bạch, hắn cũng không hiểu được rõ ràng, nếu không Thành Bích giờ phút này đành phải tìm một cái lỗ mà nhảy vào, cả đời này cũng không dám bò lên trên gặp lại tên hỗn đản này.”

Thành Bích phu nhân sợ hắn lại đánh hơi ra được, cố ý gắt giọng:

- Quân tử không nói lợi, công tử là thế gia đàng hoàng, cao cao tại thượng, sao có thể lại học theo một thương nhân như ta, thế này… thế này còn không phải là không có tự trọng sao?

Khánh Kỵ ha hả cười nói:

- Quân tử không nói lợi, tất nhiên là quân tử. Quân tử nói lợi mà không làm mất dáng vẻ, mới thực là quân tử. Không làm chủ nhà không biết củi gạo quý, phu nhân nắm giữ môn đình (1) lớn như vậy, sao lại có thể nói như thế? Khánh Kỵ chiêu binh cần tiền, đánh giặc cần tiền, ăn cơm mặc quần áo đi đường cũng đều cần tiền. Có tiền đi khắp thiên hạ, không tiền nửa bước khó đi. Ta nếu chỉ dựa vào thanh danh bản thân, mang theo chỉ toàn là binh khất thực, đó mới trở thành bị chê cười.

Thành Bích phu nhân gò má phấn hồng còn chưa nhạt bớt, nhưng mà nghe đến đây thì cũng đã khôi phục sự khôn khéo vốn có, nói:

- Ngươi muốn bàn, ta sẽ bàn, công tử đòi thù lao thế nào? Là quyền bán ra muối ăn ở hai nước Tấn Vệ sao?



Khánh Kỵ đứng ở dưới lầu của Lỗ Quái cư, chắp tay nhìn Thành Bích phu nhân ngồi lên xe, rồi nghênh ngang mà đi. Anh Đào tới đón, kêu lên:

- Công tử.

Khánh Kỵ quay đầu lại nhìn hắn, cười cười khen ngợi:

- Nữ nhân này, thật lợi hại nha! Có cơ hội để ép người khác là nàng tuyệt đối không chịu bỏ qua.

Hắn chưa nói Thành Bích phu nhân lợi hại thế nào, lại ép hắn cái gì, Anh Đào cũng không tò mò hỏi, lại càng không buồn đoán. Hắn cảnh giác quan sát chung quanh, rồi nói với Khánh Kỵ:

- Công tử, ám tiễn khó phòng, chúng ta mau chóng trở về thôi.

Khánh Kỵ gật đầu nói phải, rồi cùng đi về Nhã Uyển. Chậm rãi cước bộ, nhớ tới Thành Bích phu nhân vừa rồi hiểu lầm, e lệ rụt rè, cái miệng của hắn không khỏi khẽ mỉm cười. May mắn là tuổi thực tế của mình cũng không dưới Thành Bích phu nhân, từng trải xã hội chắc gì đã ít hơn so với nàng một Lỗ quốc đại thương nhân? Chỉ cần vừa động não hiểu ra, là lập tức có thể tỏ ra ngốc nghếch, giúp nàng che giấu đi, nếu không thì tiểu mỹ nhân này còn không phải là xấu hổ muốn chết sao?

Khánh Kỵ cười xong, lại nghĩ tới biểu tình động lòng người của nàng lúc ấy, trong lòng không khỏi hơi hơi rung động: Nữ nhân này, trời sinh đã có ý vị nữ nhân, nếu Vương đạo diễn nhìn thấy nàng, nhất định sẽ cảm thấy nàng là một mỹ nữ tuyệt hảo theo phong cách gợi cảm, không biết có nên… quy tắc quy tắc hay không… (cái này tự hỉu nha, giới show­biz, haizzz)

Thành Bích phu nhân ngồi trên xe, một lúc lâu sau mới ổn định được tinh thần, lại lần nữa tính toán về sinh ý vừa mới đàm luận. Từ trước đến giờ chỉ có nàng rút ruột người ta, làm gì có ai có thể chiếm tiện nghi của nàng. Đàm luận cái sinh ý này cũng không chịu thiệt, cẩn thận tính toán thì, nếu Khánh Kỵ thật sự có thể giúp nàng giành được thắng lợi, để cho hắn quyền kinh doanh muối ăn ở hai quốc gia kỳ thật cũng không phải là không thể.

Căn cứ theo hiệp nghị mà vừa rồi đã thỏa thuận được, Khánh Kỵ không chỉ giúp nàng thắng lợi ở cuộc đua thuyền rồng, mà sau này… lương thảo, giáp trụ, đều phải mua ở sản nghiệp đứng tên nàng. Ngoài ra, nếu tương lai cần xe, thuyền các loại vật tư, chỉ cần Thành phủ có đứng tên kinh doanh, thì đều phải mua của nàng.

Hơn nữa, Vệ Tấn hai nước ngăn cách nàng với nước Tần, núi non cùng rừng rậm cản trở đường xá. Nếu đã gi­ao sinh ý ở Vệ Tấn cho Khánh Kỵ, Thành Bích phu nhân nàng cũng không cần phải áp tải trên trăm xe hàng đi qua Vệ Tấn tới Tần. Phàm là muối ăn nàng muốn hướng tới Tấn, thì chỉ cần vận chuyển đến Vệ quốc, sau đó để cho Khánh Kỵ tiếp nhận vận chuyển thay, thu nhập cũng không bị giảm đi. Đương nhiên, tiền xe ngựa và vận chuyển nàng cũng sẽ đưa cho hắn, nhưng nếu làm thế này, nàng cũng sẽ tiết kiệm được đáng kể. Nếu tính như vậy, Khánh Kỵ quả là rất có ích, mà nói về lâu dài, nàng cũng chẳng phải chịu tổn hại gì.

Nhớ tới điều này, Thành Bích tự đắc cười lên. Gió lùa qua khe cửa, rất nhẹ lướt qua mặt, khiến nàng chợt nhớ tới một màn bối rối lúc nãy, thực là tức chết đi được, ai lại nghĩ là hắn muốn bàn luận sinh ý với mình chứ, suýt nữa thì… thì… Thành Bích phu nhân trên mặt lại phủ một lớp ửng hồng, lúc này đã bất tri bất giác đi lên gò má, lại cảm thấy một nửa bộ ngực trắng mịn cũng thấm ra một chút mồ hôi, khiến cho thân thể mềm mại của nàng thực không được tự nhiên cho lắm. Thay đổi tư thế ngồi, có điều ngồi như thế nào cũng cảm thấy không được thoải mái, nàng không khỏi oán hận xấu hổ mắng một câu:

- Tiểu tử này thật khiến cho người ta tức chết.

Lòng của nàng cũng chưa từng mở ra với ai, nếu hôm nay Khánh Kỵ thật sự là lợi dụng lúc người khác gặp khó khăn, nói ra với nàng những điều đáng trách, thì cho dù Khánh Kỵ có xuất sắc như thế nào, nàng có tự đắc mừng thầm đến thế nào, cũng không khỏi cực kỳ khinh bỉ xem thường hắn. Chỉ có điều kết quả là, chỉ có chính mình có ý nghĩ kì quái, xấu hổ không chịu nổi. Nội tâm của nàng giống như chiếc rèm xe ngựa vậy, chỉ cần buông lỏng lộ ra một khe hở, là gió xuân (2) sẽ nhẹ nhàng ôn nhu thổi vào, lại nhẹ nhàng hồi tưởng.

Đã nhiều năm như vậy độc thủ xuân khuê (3), trái tim này cũng đã phong bế thật chặt rồi. Hiện giờ thể xác và tinh thần của nàng vừa mới thành thục, đang là thời điểm mà mùi hương nữ tính cường thịnh nhất, chỉ cần động ý niệm, là có rất nhiều phong cảnh kiều diễm mà bình thường không dám nghĩ bừng bừng thẳng lên đầu, mà đối tượng trong ảo tưởng đó, lại là… lại là cái kẻ vừa mới gặp kia.

- Đi chết đi! Hỗn đản hại nhân. - Thành Bích phu nhân xấu hổ buồn bực dậm chân một cái, mở miệng mắng hắn, trong lòng xấu hổ giống như một đóa hoa đón gió xuân, đóa hoa ở tận đáy lòng, từ từ nở ra, trong lúc nhất thời toàn thân như có rắn bò, lại càng cảm thấy không được tự nhiên.

————————

(1) Môn đình: Môn: cổng, Đình: sân. Ở đây nói ‘môn đình’ là chỉ một sản nghiệp lớn, do Thành Bích làm chủ. Về sau nếu có xuất hiện từ ‘môn đình’, tại hạ xin mạn phép không chú thích lại.

(2) Gió xuân: Trong văn học TQ từ ‘xuân’ thường ám chỉ vấn đề nam nữ, lạc thú. Độc giả nào hay đọc sắc hiệp chắc rành cái này hơn cả tại hạ ^^

(3) Độc thủ xuân khuê: Độc: cô độc, một mình, Thủ: giữ gìn, Xuân: như trên, Khuê: khuê phòng. Ý chỉ về việc quả phụ thủ tiết.

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 76: Binh bất yếm trá* (Thượng)

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Hôm nay, chính là ngày mười công tử Khúc Phụ cùng Khánh Kỵ liên thủ thi đấu kỹ năng săn bắn với Thúc Tôn thế gia.

Nguyên bản chỉ là trò đùa của mấy vị thiếu niên công tử, kết quả bởi vì trận đánh cuộc của Thúc Tôn Diêu Quang và Tôn Ngao, khiến cho trận thi đấu kỹ năng săn bắn này lại trực tiếp liên quan đến danh dự của hai nhà đại tư không Thúc Tôn Ngọc và đại tư khấu Tôn Thúc Tử. Cũng bởi nguyên nhân như vậy, tất cả hào môn thế gia ở Khúc Phụ không ai không phái nhân vật đại biểu đến để quan khán, rất nhiều rất nhiều các vị công tử, tiểu thư lấy thân phận cá nhân lén lút chạy tới tham gia vào sự kiện kích động lòng người này. Chỉ có điều kỳ quái là, Thúc Tôn Diêu Quang lại chưa xuất hiện.

Khúc Phụ năm nay thực là có chút dị thường, một cuộc đua thuyền rồng hàng năm vốn nguyên bản là rất bình thường, đột nhiên lại trở thành một trận cầu mà các nhà các hộ môn hạ Quý Thị tranh đoạt tài phú; một cuộc thi đấu kỹ năng săn bắn thình lình xảy ra ở tửu điếm, cuối cùng lại trở thành cuộc tranh đoạt danh dự của đại tư không và đại tư khấu.

Hai sự kiện này đều có liên quan đến các vị nhân vật cửu khanh, mà hai sự kiện này cũng rất kỳ diệu đều có quan hệ với Khánh Kỵ, vị Ngô quốc công tử này hiện giờ cũng đã trở thành một nhân vật trọng yếu khá nổi tiếng ở Khúc Phụ. Ở thời đại không có TV, không có tòa soạn báo không có ra­dio, có thể trong một thời gi­an ngắn ở Lỗ quốc đạt được thanh danh lớn như vậy, nếu không có được cơ duyên, thật khó để làm cho ai ai cũng biết. Miệng truyền miệng, những người dân Lỗ quốc có hứng thú với Khánh Kỵ càng ngày càng nhiều.

Ở trên bình nguyên dưới núi Ni Khâu, hai chiếc xe ngựa dùng làm viên môn đứng gọn gàng trên mặt cỏ, trên mỗi chiếc xe có cắm một chiếc chiến kỳ vẽ hình phi xà, ở giữa chỉ lưu lại một khe hở đủ cho một chiếc xe đi qua, đó chính là viên môn.

Ở bên ngoài viên môn là vô số xe ngựa, đều là những thế gia công tử đến xem náo nhiệt. Bởi vì bãi săn bắn khi diễn ra trận đấu không cho phép người khác tiến vào, cho nên những công tử tiểu thư này cùng lắm chỉ xem được lúc các xe đi vào bãi, sau đó chỉ có thể chờ trận thi đấu kết thúc để biết kết quả. Đối với tất cả những công tử và tiểu thư nhàm chán mà nói, một khắc tối kích động lòng người không phải là quá trình tuyệt luân của trận đấu, mà là thời khắc cuối cùng tuyên bố kết quả, nhìn người ngày xưa cùng đứng cùng ngồi với mình đột nhiên trở thành nô bộc, đối với bọn họ mà nói, đúng là một chuyện vô cùng thú vị.

Thời gi­an chờ đợi đúng là rất lâu dài và nhàm chán, vì thế, dưới bóng những tàng cây liễu bên con sông nhỏ liền trở thành nơi tốt nhất để tiêu khiển. Bọn công tử dẫn theo đầy tớ, rải chiếu bày rượu và thức ăn, đã bắt đầu bố trí dưới tàng cây, có chiếu còn bày ra hộp đựng dế mèn, lồng sắt chọi gà, bọn họ đúng là sẽ không tịch mịch.

Tất cả những người dự thi đều mặc toàn thân giáp trụ, thoạt nhìn đằng đằng sát khí, nhưng mà về hình thể mà nói, các võ sĩ của Thúc Tôn Diêu Quang bên kia mỗi người đều vóc dáng khôi ngô cao lớn, nhất là trên chiếc chiến xa do bốn thiếp thân thị vệ của Thúc Tôn Ngọc tạo thành, một người cầm cương, một người cầm mác, một người giương cung, một người nắm kích, bốn người sừng sững như quả núi, riêng khí thế đó đã đủ để đè ép mười tên chiến sĩ bên phía Công tử quân.

Công tử quân bên này người nào cũng mặc khôi giáp, chỉ có điều cao thấp mập ốm không đồng nhất, những người thân thể gầy yếu nhiều lắm. Có rất nhiều người mong ngóng Thúc Tôn Đại tiểu thư bị thua, mong thấy nàng trở thành nô tỳ mua vui cho người ta, bọn họ chỉ có thể đem hy vọng kí thác lên người Khánh Kỵ. Khánh Kỵ giờ phút này không hề nghi ngờ chính là nhân vật được chú ý nhất bên phía Công tử quân, ở trong tình cảnh như vậy, hắn thế nhưng lại không hề mặc giáp trụ, chỉ một bộ áo bào trắng, môi hồng răng trắng, anh khí bừng bừng, trở thành một ngôi sao được chú ý nhất trong toàn trường, rất nhiều tiểu thư khuê các ánh mắt hướng tới hắn đều mang theo sự tán thưởng, hâm mộ.

Mà Khánh Kỵ lúc này lại không có thì giờ để để ý tới những nữ nhân đó, săn bắn là một cuộc đấu đòi hỏi sự hợp tác cao độ, chỉ bằng sự vũ dũng của một người thì cũng chỉ vô ích . Thông qua mười ngày tìm hiểu, hắn cũng đã rõ ràng tính cách của các chiến hữu bên cạnh hắn, thật không biết được chốc nữa bắt đầu cuộc đi săn, bọn họ có thể có bao nhiêu tác dụng, trong lòng hắn thực sự không yên tâm.

Cẩn thận đánh giá đối thủ của mình, Khánh Kỵ phát hiện ra rằng ba cỗ chiến xa của đối phương trên căn bản đều là từ những quân sĩ dũng mãnh thiện chiến tạo thành. Chiếc chiến xa đầu là do Lý Hàn chỉ đạo, trên chiến xa có bốn người, hai người đứng thẳng phía sau, trái cầm cung, phải cầm mác, phía trước là hai người đang ngồi, một là Lý Hàn, người ngồi bên cạnh hắn dáng người gầy yếu hơn so với Lý Hàn một chút, thân khoác khải giáp, bắp chân quấn hộ thối*, đầu đội mũ chiến, phần giáp bảo vệ cổ cao thẳng đứng lên, che khuất quá nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt, một cái mũi, không thấy rõ tướng mạo của hắn.

(*hộ thối: bảo vệ chân)

Khánh Kỵ mặc dù cảm giác rằng thân hình của người này là gầy yếu nhất trong bốn người, nhưng mà hắn có thể ngồi ở vị trí chủ xe đằng trước, đủ để cho thấy rằng cũng có đủ bản lĩnh để kiêu ngạo, cho nên Khánh Kỵ chú ý nhìn vào hai mắt hắn. Người kia tựa hồ cũng đang đánh giá hắn, thấy hắn trông lại, liền dời ánh mắt đi. Khánh Kỵ lại mắt đối mắt với Lý Hàn, trong mắt hai người địch ý thập phần rõ ràng.

Nhưng mà khi Khánh Kỵ nhìn đến cỗ chiến xa cuối cùng, trong lòng lập tức căng thẳng, càng trở nên cẩn thận hơn. Trên cỗ chiến xa này, chính là tứ đại thị vệ của Thúc Tôn Diêu Quang. Người bình thường chỉ xem náo nhiệt, người tinh thông thì thấy rõ ràng, chỉ cần nhìn cách bọn họ ăn mặc, tư thế đứng của bọn họ, khí thế ngưng trọng đầy sát khí, Khánh Kỵ đã biết bốn người này mỗi người đều là nhân vật hổ tướng một phương.

Bốn người mắt không liếc ngang liếc dọc, đứng ở trên xe bất động, ngưng thần nhìn về phía trước, ánh mặt trời chói lọi, vẻ mặt bọn họ vẫn thập phần bình tĩnh, không hề thấy nửa điểm thần sắc sốt ruột.

Khánh Kỵ hơi hơi thu lại ánh mắt, nghiêng đầu thấp giọng nói với Quý Tôn Tư:

- Ngươi nhìn cỗ chiến xa thứ ba đi.

Quý Tôn Tư khẩn trương nuốt một ngụm nước miếng, thấp giọng nói:

- Ta cũng đã thấy rồi.

Hai người ánh mắt chạm nhau, Khánh Kỵ gật gật đầu, nói:

- Chính là nó!

- Ừm!

Quý Tôn Tư vuốt dây thắt mũ dưới hàm, mắt ti hí nhìn nhìn trái phải, sau đó đi tới cạnh Thường Tam công tử bên kia, trước mặt hắn nói nhỏ với nhau một chút. Thường Tam công tử gật đầu, đi đến bên cạnh chiếc chiến xa làm viên môn, một chân đạp ở trên xe, ngoắc gọi gia nhân của hắn tới buộc lại dây giày, sau đó tùy ý nói vài câu gì đó, gia nhân kia gật gật đầu, buộc tốt giày cho hắn, rồi lắc mình lui vào trong đám người.

- Khánh Kỵ công tử, mời!

Lý Hàn ở trên xe đứng lên, chắp hai tay, lớn tiếng nói:

- Dựa theo điều kiện đã ước định trước đó, sẽ thi đấu tổng cộng là ba lượt, trận đầu là chiến xa săn bắn, trong thời gi­an là ba nén hương, hết ba nén hương, song phương phải về lại nơi đây, dựa theo số con mồi săn được nhiều ít mà phân thắng bại.

Trận thứ hai, song phương xa chiến, người trúng tên hoặc bị đánh rớt khỏi chiến xa thì không được tiếp tục tham chiến, cuối cùng bên nào vẫn còn chiến sĩ thì tính là bên đó thắng.

Trận thứ ba, cắt dây thả một con nai bị buộc vào cột, song phương không cần biết dùng thủ đoạn gì, chỉ cần có thể bắt sống con nai trước là thắng.

Khi Lý Hàn nói, đã có người cầm túi tên lần lượt đưa cho chiến xa của song phương. Song phương đều có mang theo giỏ tên của mình, bên trong chính là mũi tên nhọn giết người, nhưng chỉ dùng để săn bắn dã thú, mà những túi tên này đều là mũi tên gãy, đầu mũi tên quấn lụa trắng được nhuộm chất lỏng màu đỏ, đặc biệt dùng để bắn người, khi bắn trúng người sẽ để lại dấu vết, phòng ngừa có ai trúng tên mà lại không chịu rút khỏi cuộc chiến.

Khánh Kỵ nghe hắn nói xong, cao giọng đáp:

- Tốt, thời gi­an đã đến, chúng ta bắt đầu đi.

Lý Hàn chắp tay nói:

- Lý Hàn không dám qua mặt, mời công tử nhập viên môn trước.

Khánh Kỵ nhìn ngó bốn phía, chiến xa của đối phương sớm đã bố trí đội hình sẵn sàng, mà bên phía Công tử quân của mình, các tướng sĩ mặc quần áo vẫn đang mặc quần áo, nói chuyện phiếm vẫn đang nói chuyện phiếm, ba hoa khoác lác với nữ bằng hữu thì vẫn đang ba hoa khoác lác. Bất lực nhất chính là, Yến Vũ Yến công tử đang đứng ở một góc đám người, hai gia nhân bên cạnh một nâng ấm nước, một nâng hộp đồ ăn, vị nhân huynh này tay trái cầm một miếng thịt, tay phải cầm ly nước, lại có thể… lại có thể còn chấm gia vị, ăn đến quên trời quên đất.

Khánh Kỵ có chút xấu hổ nói lớn:

- Mời đoàn xe của Thúc Tôn Thị môn hạ đi trước nhập tràng, chúng ta… khụ, chúng ta lập tức lên xe chuẩn bị. - Nói xong quay đầu lại tức giận hét lớn:

- Lên xe, chuẩn bị thi đấu.

Chúng công tử lúc này mới vội vàng lên xe. Yến Vũ còn chưa ăn xong, vừa nghe nói vậy thì cuống quýt cả lên, lúng ta lúng túng giơ tay đoạt lấy hộp đồ ăn, ấm nước, lại còn có thể mang theo cả lên xe. Lý Hàn híp hai mắt lại, nhìn biểu hiện ba lăng nhăng của những công tử bạn hữu bên phía Khánh Kỵ, khóe miệng lộ ra một nụ cười khinh miệt:

- Được! Vậy Lý Hàn xin vượt bổn phận. Nhập săn, xuất phát!

Đám người vây xem xung quanh lập tức trở nên hưng phấn, có một vài thiếu nữ đã lớn tiếng hò hét ủng hộ, ‘cố lên’, trên cơ bản các nàng đều hô ‘cố lên’ cho Khánh Kỵ, người có bộ dáng anh tuấn, luôn chiếm chút tiện nghi. Công tử bạn hữu cũng đều lớn tiếng hô ‘Khánh Kỵ cố lên’, Tôn Ngao làm nô bộc cho Diêu Quang thì có gì là thú vị, thiên kim đại tiểu thư làm nữ nô cho kẻ khác mới làm thỏa mãn hứng thú tà ác của bọn họ.

Chiến sĩ thân hình tương đối gày yếu bên cạnh Lý Hàn thập phần thành thạo vung cương ngựa, một tiếng the thé: “Giá!” Chiến mã bốn vó di chuyển, dẫn theo chiến xa lọc cọc lọc cọc chạy về phía viên môn.

Để tránh cho chiến xa của đối phương dễ dàng tiếp cận, hai bên trục bánh xe của chiến xa luôn được thiết kế thật dài, còn bọc đồng hoa mỹ, ở đầu còn bọc đồng đen trang trí, lấp lánh sáng lên. Viên môn không rộng, còn chiến xa đã rộng mà trục bánh xe còn rộng hơn, lại còn đang tiến nhanh về phía trước. Hai bên viên môn chỉ lưu lại một khoảng không gi­an chừng trên dưới bốn tấc*, nhưng mà kỹ xảo đánh xe của vị này rất cao, đường mặc dù không phải rộng thênh thang, hắn lại đánh xe cực kỳ vững vàng, điều khiển chiến mã đi thành một đường thẳng tắp vô hình, thẳng tiến qua viên môn.

(*tức là khi xe đi qua, trục xe sẽ cách hai bên viên môn bốn tấc, bốn tấc là chừng 40 phân)

Ngay sau đó cỗ xe thứ hai cũng qua, khi chiến xa thứ ba, cũng chính là chiến xa được tạo bởi Thúc Tôn tứ vệ tới gần viên môn, trong đám người đứng xem náo nhiệt bên cạnh đột nhiên nhảy ra một vài vị công tử choai choai nhỡ nhỡ, trong tay cầm mõ trúc đập loạn hết cả lên, lớn tiếng hò reo lên:

- Thúc Tôn tất thắng! Thúc Tôn tất thắng! Thúc Tôn tất thắng… Cộc cộc cộc…

—————————

*Tiêu đề chương: Binh bất yếm trá - Việc binh không khỏi dối trá

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 76: Binh bất yếm trá (Hạ)

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Ngay sau đó cỗ xe thứ hai cũng qua, khi chiến xa thứ ba, cũng chính là chiến xa được tạo bởi Thúc Tôn tứ vệ tới gần viên môn, trong đám người đứng xem náo nhiệt bên cạnh đột nhiên nhảy ra một vài vị công tử choai choai nhỡ nhỡ, trong tay cầm mõ trúc đập loạn hết cả lên, lớn tiếng hò reo lên:

- Thúc Tôn tất thắng! Thúc Tôn tất thắng! Thúc Tôn tất thắng… Cộc cộc cộc…

Một trận tiếng mõ bất thình lình ngoài dự kiến nổi lên, tuy rằng những chiến mã này đều đã trải qua huấn luyện, lúc này cũng hơi hơi hoảng sợ, bước chân liền có chút rối loạn. Người đánh xe lập tức phản ứng lại, vội vàng giật cương trấn an, chiến xa tuy rằng nặng và vững vàng, nhưng mà chiến mã đã bị quấy nhiễu một bên, theo bản năng hơi hướng sang phía sườn bên kia. Trục bánh xe rất dài, chỉ cách hai bên viên môn có bốn tấc là tối đa, khi đi tới liền quẹt qua cỗ chiến xa dùng làm viên môn, khiến cho tứ vệ đang đứng trên chiến xa cũng phải lắc lư.

- Dừng lại! Phạm quy, chiến xa của Thúc Tôn thế gia phạm quy!

Thường Tam công tử lập tức nhảy nhót chạy tới, cao giọng reo lên:

- Cỗ chiến xa này bị hủy tư cách, không được nhập săn!

Hai cỗ chiến xa của Thúc Tôn Thị đã qua viên môn chờ ở bên trong, vừa nghe thấy lời này hai người chỉ đạo ngồi trên xe đều đứng lên, Lý Hàn hơi hơi nghiêng tai, lập tức phẫn nộ chất vấn:

- Vị công tử này, vì sao không cho chiến xa bên ta nhập săn?

Thường Tam công tử phấn chấn cự tuyệt:

- Dựa theo lễ chế, khi chiến xa nhập săn, trục bánh xe không được chạm vào viên môn, nếu không sẽ không có tư cách nhập săn, quy củ này, ngươi không biết sao? À…, cũng phải, người như ngươi, làm sao có thể biết được bao nhiêu quy củ?

Ở bên trong Chu lễ thượng vàng hạ cám, đích thực là có một quy củ như vậy, chiến xa khi nhập săn chạm vào viên môn, chứng tỏ rằng năng lực khống chế chiến xa của người đó quá kém, đúng là sẽ không được vào nhập săn nữa, chẳng qua chẳng có ai coi trọng quy củ như vậy mà thôi. Trên thực tế, đi săn ban đầu vốn là một sự kiện long trọng, thần thánh, nhưng tới niên đại này, lại chỉ là một thú vui tiêu khiển hạng nhất của những kẻ phú quý. Bình thường đánh xe đi săn, căn bản là chẳng cần phải làm viên môn, ai còn để ý tới Thương lễ, Chu lễ nữa. Chỉ có điều lúc này là trận đấu long trọng, ngươi quả thật đã phạm nội quy, đối phương dự thi cũng không đáp ứng, vậy thì cứ ấn theo lễ chế mà làm.

Bọn công tử bốn phía đều biết quy củ này, vừa nghe Thường Tam công tử nói, liền tới tấp đứng lên, liên tục gật đầu bảo đúng. Bọn họ vốn là mong ngóng Công tử quân thắng lợi, lúc này lại chiếm được lý lẽ, liền mồm năm miệng mười ầm ĩ cả lên. Bên phía Thúc Tôn Thị lập tức liền có chút chịu không nổi, có một vài đầy tớ đứng ra biện bạch cho chủ nhân, đem trách nhiệm đổ lên đầu mấy tiểu công tử trợ uy lung tung kia.

Thường Tam công tử cười lạnh nói:

- Buồn cười, có người trợ uy ủng hộ cho các ngươi cũng bị tính là sai sao? Trên chiến trường tiếng Sát rung trời, âm thanh còn khiến cho chiến mã kinh sợ hơn nữa, ngươi nếu chết trên chiến trường, chẳng lẽ lại oán hận rằng ngựa của ngươi chịu không nổi mà hoảng sợ sao? Lý Hàn, trận đấu hôm nay, vì sao Diêu Quang tiểu thư lại không đến hử? Không phải đã sớm dự đoán được hôm nay phần thắng không lớn, cho nên mới cố tình trốn đi, để trút hết trách nhiệm lên đầu kẻ tiểu nhân mặt dày vô lại như ngươi sao?

Những người bên phía Thúc Tôn Thị giận mà không làm gì được, Lý Hàn sắc mặt tái mét, chiến sĩ bên cạnh hắn toàn thân mặc giáp, dáng người gầy yếu giáp y trước ngực phập phà phập phồng, quả thực là đã tức đến mức ngực muốn nổ ra.

Bên cạnh có rất nhiều người ồn ào gây náo nhiệt, mọi người đồng loạt lên tiếng phê phán, bên phía Thúc Tôn Thị đã có chút không chịu nổi nữa, Lý Hàn hơi hơi nghiêng đầu, thấp giọng hỏi:

- Đại tiểu thư, làm sao bây giờ?

Giáp sĩ đánh xe gầy yếu bên cạnh chính là Thúc Tôn Diêu Quang, nàng cắn chặt răng ken két, giận giữ nói:

- Bọn họ… thế mà lại sử ra quỷ kế như vậy, thật đáng giận cho những kẻ vì bọn họ mà phất cờ hò reo. Hừ! Quá mức vô sỉ!

Lý Hàn căm hận nói:

- Quy củ này ta biết, chỉ có điều đã sơ suất, tuyệt đối không nghĩ tới Khánh Kỵ chính là một nhân vật danh chấn thiên hạ, lại có thể vô sỉ như vậy!

Thúc Tôn Diêu Quang hừ lạnh nói:

- Sử ra quỷ kế này không phải Quý Tôn Tư thì chính là Tôn Ngao, Khánh Kỵ chắc gì đã biết. Hắn gi­ao hảo cùng với bọn công tử này, giúp bọn hắn đối phó ta, nguyên nhân chẳng qua là vì muốn lôi kéo bọn họ mà thôi.

Hai người đang thương nghị, ở bên ngoài tiếng đánh trống reo hò càng lúc càng vang dội, Thường Tam công tử dương dương đắc ý, trên mặt mấy nốt mụn dậy thì đều đã đỏ cả lên:

- Lý Hàn, người của ngươi ở trước mắt bao người sảy tay phạm quy, người còn gì để nói nữa, nếu ngay cả quy củ đi săn cũng không tuân thủ, vậy thì chúng ta còn thi đấu cái gì? Cứ đánh loạn lên là được…

Thúc Tôn Diêu Quang cắn răng, thấp giọng nói:

- Bảo bọn hắn lui ra ngoài!

Lý Hàn vội la lên:

- Tiểu thư, chúng ta mất đi một cỗ chiến xa, trận này chính là so sánh săn bắn, chẳng phải là muốn thua bọn hắn sao?

- Hắc! - Thúc Tôn Diêu Quang cười lạnh:

- Ngươi nhìn coi bộ dạng của bọn hắn, chỉ bằng bọn họ, có thể bắn được con mồi sao? Chúng ta còn hai xe có thể chiến, mà bọn họ chỉ có một Khánh Kỵ mà thôi. Huống chi, cũng chỉ có trận này thôi, trận tiếp theo bọn họ vẫn có thể tham gia, bảo bọn họ nghỉ ngơi cho tốt, đến lúc đó dùng quân nhàn đánh kẻ địch mệt mỏi, Khánh Kỵ dù có lợi hại nữa, ta muốn xem hắn một người có thể lấy gì để liều mạng với ta!

Dưới mệnh lệnh của Lý Hàn, Thúc Tôn tứ vệ bị bắt phải rời khỏi sân thi đấu, bốn gã võ sĩ lui về một tán cây đại thụ để hóng mát chờ trận thi đấu tiếp theo. Chiến xa của Khánh Kỵ bắt đầu thật cẩn thận chạy qua viên môn, Thúc Tôn Diêu Quang có tâm mà không làm gì được, chỉ tiếc rằng trước đó không hề chuẩn bị (cũng muốn gõ mõ lắm chứ ^^), chỉ có thể trừng đôi mắt tóe lửa nhìn bọn họ tiến vào.

Song phương đều đã tiến vào viên môn, tất cả chiến xa xếp theo hình chữ nhất (一), một chiếc kỷ án được đặt bên ngoài viên môn, trên án thắp lên nén hương thứ nhất, Khánh Kỵ ra lệnh một tiếng, năm cỗ chiến xa đồng loạt chuyển động, “Ầm” một tiếng chạy về phía trước. Ngay từ đầu cuộc đi săn, ba cỗ chiến xa của Công tử quân đã giống như lên cơn chạy đi như điên, khiến cho những người trên hai cỗ chiến xa chạy vững vàng của Thúc Tôn Thị phải hoảng sợ. Thúc Tôn Diêu Quang giật mình ở trên xe đứng lên, chỉ thấy ba đạo bụi đất một lúc lâu vẫn chưa tiêu tan, ba cỗ chiến xa của Khánh Kỵ đã tuyệt trần mà đi, một đường đạp bằng mọi chông gai, rất nhanh đã biến thành ba điểm đen ở cuối cánh đồng hoang vu.

Thúc Tôn Diêu Quang giật mình một lát, không khỏi bật cười nói:

- Cái kiểu này, bọn họ săn bắn như vậy, là muốn đâm chết con mồi hay sao? Chúng ta không cần để ý bọn họ, trận săn bắn này, hai xe chúng ta tách ra, đều tự đi tìm con mồi, nhất định phải trở về đúng lúc, đừng có trở về chậm, lại bị bọn tiểu nhân đê tiện kia bắt lỗi.

Sĩ tốt trên cỗ chiến xa kia cung kính xưng vâng, xe ngựa chuyển hướng, tự đi về phía cánh đồng hoang vu. Chiến xa của Thúc Tôn Diêu Quang đi nhanh về phía trước một lúc lâu, chỉ bắn được hai con phi điểu, đừng nói là đại thú, cho dù là tiểu thú bình thường cũng chẳng tóm được con nào, trong lòng không khỏi kinh ngạc:

- Lý Hàn, lần trước ta đến, trên cánh đồng hoang vu này dã thú cực kỳ nhiều, hiện giờ thế nào lại không gặp được con nào? Địa phương này là chúng ta vừa mới xác định, bọn họ không có khả năng động tay động chân a.

Lý Hàn cũng thấy kỳ quái, đôi mắt đánh giá mọi nơi trong bụi cỏ rừng cây, đột nhiên nhìn chằm chằm trên mặt đất những dấu vết của cỏ dại bị rạp cả xuống, tiếp đó thân mình chấn động, thất thanh nói:

- Bất hảo, ta đã biết quỷ kế của bọn họ.

- Là gì?

Thúc Tôn Diêu Quang nghe nói lại có quỷ kế, không khỏi hoảng sợ, trận chiến này nếu bị thua, nàng sẽ phải đi làm nô cho nhà người ta đấy. Tuy nói rằng cho dù nàng có đưa đến tận cửa, những thế gia này cũng không ai dám nhận nàng, lấy nàng làm nô tỳ để sai sử, nhưng mà thể diện chung quy lại là vẫn mất. Đối phương lại định giở mánh gì ra nữa?

Lý Hàn chỉ vào bụi cỏ nói:

- Đại tiểu thư, người xem những dấu vết trên mặt đất đi, những nhánh cỏ này đều mới bị gãy rạp, vết bánh xe vừa mới chạy qua đây thôi, nơi này cho dù có con mồi, cũng bị bọn họ dọa cho chạy mất, chúng ta còn săn bắn cái gì nữa?

Thúc Tôn Diêu Quang ngạc nhiên nói:

- Bọn họ… nào có cái kiểu săn bắn nào như vậy, ngươi nhìn những dấu vết này đi, lung tung lộn xộn, qua lại không biết bao nhiêu lần, bọn họ đánh xe nhanh như vậy, mơ tưởng mà bắn trúng được một con mồi nào.

Lý Hàn bình tĩnh cười lạnh:

- Bọn họ chắc gì đã cần bắn trúng con mồi. Kế đầu tiên, là khiến cho cỗ chiến xa uy hiếp nhất của chúng ta rời khỏi trận đấu. Hiện giờ thì, chỉ sợ thật sự chạy đi săn bắn chỉ có một chiếc xe của Khánh Kỵ mà thôi, hai chiếc xe kia căn bản không cần săn bắn, sứ mạng duy nhất chỉ là đuổi con mồi ra khỏi phạm vi săn bắn, khiến cho chúng ta không còn thú để mà săn nữa.

Thúc Tôn Diêu Quang giận dữ nói:

- Mau, lập tức chạy về phía trước, đê tiện, thật sự là đê tiện!

Nàng biết rõ tình hình khẩn cấp, dù sao khu vực săn bắn cũng chỉ có phạm vi cố định, hơn nữa lại còn hạn chế thời gi­an, nếu để muộn chỉ sợ đại sự sẽ đi tong, lập tức vội vàng ruổi ngựa chạy về phía trước, chọn một chỗ vắng lặng để đi tới. Được một lát, chợt thấy ở phía trước trong bụi cỏ có một con hươu bào đang ngồi chồm hổm hết nhìn đông lại nhìn tây, Thúc Tôn Diêu Quang mừng rỡ, vội vàng đánh xe chậm lại, Lý Hàn nhanh chóng cài tên lên cung, ngắm về phía con mồi đáng yêu ở xa xa kia.

Đúng lúc này, ẩn ẩn truyền đến một vài tiếng động, con hươu bào kia liền giống như bị kinh hãi, nhảy dựng lên lủi vào trong bụi cỏ. Lý Hàn vừa muốn bắn tên, mục tiêu đã chạy mất rồi, vội la lên:

- Mau đuổi theo tới.

Không cần hắn phải nói, Thúc Tôn Diêu Quang sớm đã vung cương ngựa, chạy nhanh tới chỗ con hươu bào vừa biến mất. Chỉ trong tức khắc đã tới gần, ở trong bụi cỏ ẩn ẩn thấy được con hươu bào đang lẩn trốn, đứng im quan sát cảnh vật xung quanh. Con hươu bào kia quỵ hai chân trước, một đôi mắt trượt khắp mọi hướng cảnh giác đánh giá, Thúc Tôn Diêu Quang không dám tiến tới quá gần, đã sớm giảm tốc độ xe, Lý Hàn lại cài tên lên cung, đúng lúc này, con hươu bào kia lại lóe lên lủi vào bụi cỏ.

Lý Hàn tức đến đỉnh điểm, đột nhiên lại nghe thấy một trận hô to gọi nhỏ, một cỗ chiến xa rung rung lắc lắc từ trong một bụi cỏ gần đó vọt ra, cung thủ trên xe giương cung cài tên, cũng không thèm ngắm đã bắn ra, kêu to lên:

- Bắt lấy nó, bắt lấy nó.

Kẻ khác hô to:

- Lại gần chút, lại gần chút, xem ta một mâu đập chết nó đây.

- Ha ha ha ha…, làm gì phải khó khăn như vậy, chờ ta đuổi kịp nó, sẽ trực tiếp cán chết nó là xong!

Công tử đánh xe giống như lũ đua xe ở hậu thế, điên cuồng cười lớn mặc sức vung cương ngựa, đánh xe hoành hành, từ xa xa hướng tới đây, vọt lên phía trước Thúc Tôn Diêu Quang, một xe tuyệt trần, khi chiến xa chạy qua đây, trên mặt đất chợt xuất hiện một chiếc mũ đồng, “Đinh đinh đinh” nẩy lên vài cái, rung rung lắc lắc rồi dừng lại. Có lẽ là chiến xa chạy quá nhanh, không biết là vị công tử nào thắt nút dưới hàm quá lỏng, khiến cho ngay cả mũ đồng cũng điên cuồng rơi xuống đất.

Thúc Tôn Diêu Quang trợn mắt há hốc mồm, Lý Hàn vội la lên:

- Tiểu thư, nhanh tới dưới núi Ni Khâu, Khánh Kỵ nhất định là săn bắn ở đó, chúng ta nhanh đuổi theo đi.

Thúc Tôn Diêu Quang bừng tỉnh đại ngộ, gấp gáp căm giận nói:

- Đi, bọn họ muốn quấy rối, vậy thì ta cũng quấy rối, không cho Thúc Tôn Diêu Quang ta đắc thủ, Khánh Kỵ hắn cũng đừng mơ mà bắn, hừ hừ, xem rốt cuộc là ai khổ sở!

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 77: Không thể mua danh học đòi làm Bá Vương

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Thúc Tôn Diêu Quang trợn mắt há hốc mồm, Lý Hàn vội la lên:

- Tiểu thư, nhanh tới dưới núi Ni Khâu, Khánh Kỵ nhất định là săn bắn ở đó, chúng ta nhanh đuổi theo đi.

Thúc Tôn Diêu Quang bừng tỉnh đại ngộ, gấp gáp căm giận nói:

- Đi, bọn họ muốn quấy rối, vậy thì ta cũng quấy rối, không cho Thúc Tôn Diêu Quang ta đắc thủ, Khánh Kỵ hắn cũng đừng mơ mà bắn, hừ hừ, xem rốt cuộc là ai khổ sở!

Một khi đã hiểu ra, chiến xa của Thúc Tôn Diêu Quang cũng không tìm kiếm con mồi bên trái hay phải nữa, mà tăng tốc chạy về phía trước. Phạm vi săn bắn được xác định trước đó cũng không phải là quá lớn, thoáng một cái đã đuổi tới bãi cỏ trống trải dưới chân núi Ni Khâu, xe ngựa chạy nhanh tới, xa xa cũng đã nhìn thấy chiến xa của Khánh Kỵ. Lúc này, hai cỗ chiến xa khác của Công tử quân cũng đã từ phương xa trở về, một tả một hữu, tạo thành thế gọng kềm hô to gọi nhỏ đánh trống hò reo chạy tới.

Nhìn thấy tình cảnh như vậy, Thúc Tôn Diêu Quang hùng hổ vốn định chất vấn hỏi tội ngược lại lại nghẹn ở trong họng, rốt cuộc không nói nên lời nữa. Nhìn quỹ đạo, lộ tuyến mà hai cỗ chiến xa tả hữu của Công tử quân đang băng băng chạy về, bọn họ thật sự là không có ý định quấy rối mình, mà là một trái một phải đuổi con mồi vào khu vực bên trong, cái kiểu lộ tuyến hình cung lặp đi lặp lại này, chính là vì muốn ép con mồi phải chạy về phía trung tâm, thuận lợi cho người chủ săn xuống tay.

Nếu là nói như vậy, người ta vốn không có sai, muốn chỉ trích cũng không tìm ra được cái cớ nào. Bởi vì đi săn, nhất là khi Quốc Quân, hoặc là nhân vật trọng yếu nào đó đi săn, những thủ hạ luôn phải đi ngăn đón con mồi, dồn con mồi vào một chỗ để dễ dàng săn bắn. Có điều bình thường chỉ có những cuộc đi săn quy mô lớn mới làm như vậy, khu vực rộng mênh mông, nhân thủ tham gia phải đông. Trận đấu này song phương chỉ hữu hạn có ba chiến xa tham dự, lại có tâm lý là đánh giá kỹ năng lẫn nhau, cho nên Thúc Tôn Diêu Quang có lối suy nghĩ hoàn toàn hạn chế ở bốn chữ “Đánh giá lẫn nhau” này, ba cỗ chiến xa của nàng mỗi cỗ đều mang một chức năng riêng biệt, hoàn toàn không có nghĩ tới cái thủ đoạn mà phải khi cả trăm ngàn người đi săn mới dùng này. Nàng cũng không dự đoán được những công tử tâm cao khí ngạo này lại có thể chịu làm cái chuyện lùa thú dọa chim vốn chỉ dành cho bọn đầy tớ, mà lại còn làm không biết mệt.

Kỳ thật Thúc Tôn Diêu Quang cũng đoán không hề sai, khu vực này mặc dù không tính là quá lớn, nhưng hai cỗ chiến xa của Công tử quân muốn đi tìm thú để xuống tay thôi đã cảm thấy thiếu rồi, làm gì có thời gi­an mà sang địa phương nàng vừa săn bắn để chặn đầu lùa thú. Chẳng qua thấy nàng đã nhìn ra tính toán của mình, vì không muốn nàng có cớ để chất vấn, cho nên lúc này mới làm ra bộ dáng như đang lùa thú vậy thôi. Thúc Tôn Diêu Quang mặc dù tranh đấu cùng Khánh Kỵ, nhưng mà dưới danh tiếng của Khánh Kỵ, lại với tính cách anh hùng của hắn, từ tận đáy lòng quả thật không có chút nghi ngờ nào, đương nhiên càng dễ dàng tin tưởng vào phong thái của hắn.

Nghĩ như vậy, không biết Khánh Kỵ đã săn được bao nhiêu con mồi, nàng ngửng đầu nhìn xung quanh, thấy còn chưa đuổi kịp một chiến xa nào, Thúc Tôn Diêu Quang trong lòng lo lắng, vội vàng đánh xe đuổi theo. Phía trước ở trong bụi cỏ có một con tê giác đang hoảng sợ vì bị truy kích khắp nơi, sợ hãi không dám bước ra ngoài.

Thúc Tôn Diêu Quang mừng rỡ, lập tức nhảy dựng lên, phi thường lưu loát lấy tay rút tên, cài tên lên dây, kéo dây cung một cái, dây cung uốn cong như vầng trăng khuyết, tiếng gió “vút vút” bên tai, một tên đã bắn ra. Lý Hàn bên cạnh cũng đồng thời bắn ra một tên.

Tê giác gầm rú một tiếng rung trời, trên lưng cùng lúc trúng hai tên một mâu, lảo đảo chạy như điên về phía trước một chút, chân trước gập lại rồi té xuống mặt đất, lại mạnh mẽ gắng gượng đứng lên, trên lưng máu tươi đỏ thẫm, vẫn đang ra sức giãy giũa. Nhưng nhìn bước chân lê đi yếu ớt thế này, chứng tỏ rằng nó không còn giãy giụa được bao lâu.

Trên lưng tê giác đúng là hai mũi tên mà vừa rồi Thúc Tôn Diêu Quang và Lý Hàn cùng bắn, nhưng mà một cái cán mâu ngắn lòi ra là của ai phi?

Chiến xa của Khánh Kỵ ào ào tới, đánh xe chính là Tôn Ngao, bên trái xe là Quý Tôn Tư, bên phải xe là một tiểu tướng mặc áo bào trắng hai tay trống trơn, nhẹ bám càng xe, không phải chính là Khánh Kỵ hay sao?

Một mâu hai tên này đồng thời nhắm trúng tê giác, có thể nói rằng thương thế không hề nhẹ, đương nhiên Khánh Kỵ cũng chiếm tiện nghi. Thúc Tôn Diêu Quang một đôi mắt hạnh như muốn tóe lửa, hung hăng trừng mắt nhìn Khánh Kỵ, Khánh Kỵ lại không nhìn ra tiểu tử được trang bị đến tận răng kia là ai, hắn ngạo nghễ đứng trên xe, cao giọng cười lớn với Lý Hàn:

- Lý Hàn, con mồi này ở giữa chúng ta, coi như tính mỗi bên một nửa đi, ha ha, ta thấy trên chiến xa của ngươi còn rỗng tuếch, nếu không ngại thì cứ nâng lên xe đi, khi tới viên môn đếm con mồi thì nhớ tính cho ta một nửa đó.

Dứt lời Tôn Ngao liền kéo cương ngựa, chiến xa quẹo một góc chín mươi độ, lại tiếp tục đi tìm con mồi.

- Bủn xỉn!

Thúc Tôn Diêu Quang tức giận phát điên, vốn tưởng rằng Khánh Kỵ sẽ thể hiện bản chất anh hùng, thoải mái đem con tê giác kia tặng cho bọn nàng, nào ngờ hắn lại còn có vẻ sợ rằng con mồi của mình sẽ bị tính vào tên người khác không bằng. Khánh Kỵ chẳng thèm quan tâm, Khánh Kỵ này cũng chẳng phải là Khánh Kỵ, ở trước mặt đối thủ cạnh tranh, hắn cũng không thích giở thói anh hùng, chắp tay đem cơ hội thắng lợi cho kẻ khác.

Thúc Tôn Diêu Quang thầm bực mình, đành phải sai người xuống xe nhấc con tê giác vừa mới ngã lăn quay kia lên chiến xa, làm lãng phí thêm không ít thời gi­an, Khánh Kỵ trong lúc đó đã kịp săn thêm một con thỏ, một con cáo. Đúng lúc này một cỗ chiến xa khác của Thúc Tôn Diêu Quang đã từ xa xa đi tới, còn ba cỗ chiến xa của Khánh Kỵ thì cứ đi đan xen chồng chéo lên nhau, việc đi săn liền biến thành đuổi thú làm việc chính, dùng tất cả khả năng để đuổi con mồi ra khỏi khu vực săn bắn đã quy định trước đó.

Thời gi­an ba nén hương cũng chẳng kéo dài bao nhiêu, hơn nữa ba cỗ chiến xa của Khánh Kỵ nhìn hoạt động thì có vẻ là săn bắn, nhưng thực ra là âm thầm quấy rối không thôi. Tuy rằng hai cỗ chiến xa của Thúc Tôn Diêu Quang đều là các hảo thủ, nhưng bên phía nàng con mồi lớn nhất săn được cũng chỉ là một con heo rừng bị lạc mất đàn lơ ngơ dưới chân núi.

Khi song phương chạy về viên môn để đếm số con mồi trước mặt công chúng, Thúc Tôn Diêu Quang cũng đã lĩnh giáo đủ sự lợi hại của “Đê tiện Công tử quân”, đứng ở đó dùng một ánh mắt phẫn nộ khinh thường nhìn sang bọn họ. Các chiến sĩ của Công tử quân chiến thắng vẻ vang đang dương dương tự đắc, chỉ chỉ trỏ trỏ về phía bạn bè khoe khoang chiến tích của mình, không hề có chút xíu nào là cảm thấy hổ thẹn.

Khánh Kỵ mặc dù dùng kế để thắng ván này, nhưng trong lòng vẫn tuyệt đối không thả lỏng. Trận thứ hai xa chiến, mới là nhược điểm lớn nhất của bọn hắn. Quỷ kế vừa rồi không dùng lại được nữa, vả lại trải qua một trận thất bại vừa rồi, đối phương đã căm thù vô hạn, sĩ khí tăng lên gấp bội, mấy bọn công tử chỉ biết bốc phét này chỉ sợ không phải là đối thủ.

Song phương nghỉ ngơi sơ qua, liền lại tiến vào viên môn. Bên phía Thúc Tôn Diêu Quang như lâm đại địch, sớm đã chuẩn bị để ứng phó với mọi sự kiện có thể đột nhiên xảy ra. Thúc Tôn gia nhân đã đứng ở hai bên viên môn để giám sát, những tiểu công tử có ý đồ muốn quấy rối tóm lại là khó có thể thành công được.

Trận thi đấu này chính là song phương giáp mặt gi­ao chiến, ngay khi trận đấu vừa được bắt đầu, sự chênh lệch giữa đôi bên đã lập tức bại lộ ra. Trong xa chiến thường sử dụng chiến thuật hai xe làm một tổ, một xe làm chủ, một xe hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với nhau, khi gi­ao chiến với địch từ hai phía trái phải đồng thời tiếp cận vào sườn của xe địch, tạo thành thế gọng kìm để giáp công; mà ở trong phòng ngự, hai xe có thể giúp nhau che chắn một bên cho xe kia, không để cho hai bên đều có địch, có chút hơi giống như phương pháp phối hợp trong chiến đấu không chiến cũng có máy bay dẫn đầu và máy bay yểm trợ. Lúc này lại có một xe làm chủ hai xe hỗ trợ, càng thêm thỏa đáng. Những chiến thuật phối hợp đó, bọn công tử này hoàn toàn không am hiểu tí gì.

Chỉ một nắm đấm đã khiến cho đội quân bên phía Khánh Kỵ tan thành năm bè bảy mảng, khiến cho cự ly tác chiến giữa các xe trở nên hỗn loạn. Đối phương di chuyển linh hoạt, bọn công tử này cho dù có đánh xe chậm hơn một chút, cũng khó có thể đánh trúng được đối phương. Biện pháp tốt nhất chỉ có thể là đánh giáp lá cà, lấy thân phận công tử của mình để áp chế dũng sĩ bên đối phương không dám động thủ. Có điều chiến xa đều có trục xe dài để bảo hộ, tác dụng chính là để ngăn cản xe địch tiếp cận, chiến xa song phương nếu muốn áp sát vào nhau, nhất định phải khiến cho hai bánh xe lồng vào nhau mới được.

Bánh xe hai bên né tránh lẫn nhau, quá trình tìm kiếm thời cơ khá là phức tạp, yêu cầu phải luôn xoay tròn không gián đoạn, tiến lùi đều phải bám lấy nhau, giống như com­pa vẽ ra một đường tròn. Tôn Ngao là người am hiểu thuật ngự xe nhất bên phía Khánh Kỵ cũng không đạt được yêu cầu này, bởi vậy ba cỗ chiến xa bên phía Khánh Kỵ đều bị động dồn vào giữa.

Túi gia vị của Yến Vũ bỗng nhiên lại có chút tác dụng, khi hai bên tiếp cận chiến đấu, hắn cố ý làm ra bộ dáng như vung tay che ngực, rồi khiến cho túi bột mù tạt “Hi sinh oanh liệt” tung bay đầy trời, kết quả là, một gã đồng bọn trên xe của chính hắn cùng bốn gã chiến sĩ bên phía đối phương đều lệ rơi đầy mặt, chiến đấu thật sự chật vật không chịu nổi.

Nhưng mà thực lực đôi bên chênh lệch quá nhiều, chúng công tử hoặc bị “trúng tên” hoặc bị mâu kích của đối phương “bổ trúng”, tới tấp lui khỏi chiến trường. Quý Tôn Tư và Tôn Ngao cũng trước sau trúng tên bỏ mình, ba cỗ chiến xa vây quanh Khánh Kỵ đại chiến giống như một cái đèn kéo quân. Khánh Kỵ hiểu rằng đại thế đã mất, cũng không nguyện chịu thần phục như vậy, hắn đứng vững vàng trên xe, một cây đại kích trong tay vung lên ngang trời, kích pháp đại khai đại hợp, sử dụng khí lực để bức nhân. Kích kia vừa mạnh vừa chuẩn xác, chiêu chiêu như ác điểu mổ cá, kích kích như sư tử vồ mồi, ba cỗ chiến xa vây chặt quanh hắn, cung thủ đều đã vứt cung cầm trường mâu ứng chiến, sáu bảy thanh trường mâu đâm tới từ bốn phía, Khánh Kỵ thế nhưng lại không sợ, đối phương ngược lại còn có mấy người bị hắn phản kích thành công, rơi khỏi chiến xa.

Mắt thấy những người này cũng không chắc đã đánh bại được Khánh Kỵ, Lý Hàn hô lên một tiếng, ba cỗ chiến xa ào ào thối lui, đều cầm cung nơi tay, từ xa nhắm tới Khánh Kỵ. Khánh Kỵ đã bị ước định ràng buộc không được xuống xe, cười khổ một tiếng, bất đắc dĩ đành phải dừng đại kích. Đương nhiên là hắn có thể đánh xe đi, vấn đề là nếu hắn đánh xe, thì ai sẽ chắn tên? Giờ đằng nào cũng chết, còn không bằng cứ đứng như vậy vinh quang tới chết cũng không lùi.

Tên của đối phương như sao băng, từng mũi từng mũi không ngừng bay tới. Khánh Kỵ đầu tiên sử một mâu để chắn tên, nhưng mà dũng sĩ gì đi chăng nữa, cũng không có khả năng dùng sức người để chặn lại sức của trang bị. Chắn bay ba bốn mũi tên dài, trên vai hắn đã bị trúng một tên.

Thúc Tôn Diêu Quang lúc này xem ra đã trở nên dữ tợn, tay vung ra sau, một mũi tên liền cài lên dây cung, mũi tên này vừa bắn ra, bàn tay trắng nõn lại lập tức rút ra một mũi tên khác, đôi mắt thanh tú hung hăng nhìn chằm chằm vào Khánh Kỵ áo bào trắng, miệng oán hận mắng chửi:

- Bắn chết ngươi! Bắn chết ngươi! Để xem ngươi có chết hay không!

Sau lưng Khánh Kỵ lại trúng một tên, hắn thở dài một tiếng, quẳng mâu nhận thua, chiến sĩ đối phương đều kính phục sự dũng mãnh của hắn, thấy hắn vứt mâu, cũng không bắn nữa. Riêng chỉ có mình Thúc Tôn Diêu Quang là vẫn hí hửng bắn, trước ngực trúng một tên, bụng lại trúng một tên, bắn đến mức quên trời quên đất, thấy hắn vẫn đứng bất động, nhớ tới lần trước một cước cũng chưa phế được hắn, lại ngắm hướng vào hạ thể của hắn…

Khánh Kỵ toàn thân “hoa đào”, dở khóc dở cười nói:

- Này, tiểu huynh đệ, ngươi đã hết nghiền chưa?

Thường Tam công tử cũng đã bỏ mình ở dưới xe khua chân múa tay kháng nghị, lòng đầy căm phẫn nói:

- Nào có cái lí đó, giết người cùng lắm là đầu rơi xuống đất, lại còn muốn đâm thi thể nữa, các ngươi có còn nhân tính hay không? Thật là quá tàn nhẫn!

Quý Tôn Tư đứng ở một bên nhìn vị tiểu huynh đệ đã nhập tâm tới thái quá này, trong mắt tràn ngập sự khinh thường.

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 78: Ngao cò tranh đấu

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Hai trận, mỗi bên giành đã phần thắng một trận, toàn bộ các quý tiểu thư công tử đến xem thi đấu đều rất hưng phấn, ngay cả đám gia nô nữ bộc cũng theo lên phía trước, không khí vô cùng sôi động. Khánh Kỵ tuy bại nhưng vinh* , đám công tử đều biết rằng chính mình đã kéo chân sau của hắn, ngay từ đầu khán giả đã nghiêng về bên Khánh Kỵ, lại cộng thêm tình tiết anh hùng nên không ngừng vỗ tay cổ vũ cho hắn, cứ giống như hắn là người giành phần thắng vậy.

(*tuy thua cuộc nhưng còn vinh quang hơn cả giành chiến thắng)

Khánh Kỵ cũng biết cách thu phục lòng người, sau khi thay quần áo xong thì luôn nở nụ cười trên mặt, liên tục vẫy tay về phía khán giả, khiến cho Thúc Tôn Diêu Quang hàm răng ngứa ngáy, hận không thể qua đó một ngoạm cắn chết… Ách… Một cước đá chết hắn!

- Chuẩn bị trận thứ ba!

Thúc Tôn Diêu Quang vừa nói nhỏ dặn dò Lý Hàn vừa xoa tay, nàng rất muốn giày vò Khánh Kỵ một trận như lúc nãy, nàng bắt đầu thích cái cảm giác đó rồi.

Con nai đã bị bắt trước đó bây giờ được người ta cho vào chiếc lồng rồi khiêng lên, hai bên kiểm tra không thấy sai sót gì cả, sau đó Quý Tôn Tư và Lý Hàn mỗi người lấy một kiện tín vật cài lên tai con nai. Trận này không được phép dùng binh khí gây thương tổn, người cuối cùng bắt sống con nai mang về viên môn sẽ là người chiến thắng. Do mục tiêu là con nai, mà con nai thì lại chẳng biết tuân thủ những hạn định mà con người vạch ra đối với nó, cho nên trận này không giới hạn phạm vi, cũng không giới hạn dùng xe hay chạy bộ. Tóm lại, mặc cho bên nào dùng biện pháp gì, cứ bắt sống được con nai mang về viên môn thì bên đó sẽ giành phần thắng.

Từng chiếc chiến xa chạy vào trong viên môn, con nai nằm trong lồng sắt bị đưa lên phía trên, Quý Tôn Tư cùng Khánh Kỵ thì thầm vài câu, sau đó đảo mắt qua hai bên, chúng công tử hiểu ý, đều khẽ gật đầu, Mạnh Tôn Tử Dã vì có gi­ao hảo với nhà Thúc Tôn nên hình như có đôi chút không bằng lòng, nhưng lúc này người đã ngồi trên xe, hắn cũng chẳng biết làm gì hơn.

Trận chiến cuối cùng này có quan hệ rất trọng đại, Lý Hàn cũng vô cùng khẩn trương, không ngừng đi đi lại lại trước chiến xa, cũng chẳng biết dặn dò gì cho đám sĩ tốt cả, cuối cùng đành trèo lên chiến xa của mình.

Trong ngoài viên môn giống như có một thanh âm vô hình hét lên ra lệnh im lặng vậy, bỗng nhiên trong chốc lát tất cả những âm thanh tiếng động ầm ĩ đều biến mất, gió cứ thổi, cỏ cây đong đưa, từng đám mây trắng nhẹ trôi, kể cả là mặt đất, tất cả hình ảnh trong nháy mắt đều trở nên tĩnh lặng.

- Vào chỗ!

Thanh âm không lớn, nhưng dường như ai ai cũng đều nghe thấy cả, trong lòng căng thẳng bứt rứt, hơi thở lập tức trở nên gấp gáp. Cửa lồng gỗ được mở ra, con nai có vẻ như không dám tin đó là sự thực, ngẩng đầu nhìn ra bốn phía, hội trường im lặng như tờ, vô số cặp mắt dán vào cơ thể của nó, âm thanh duy nhất chỉ là tiếng chiến mã đang thở phì phò.

Con nai tựa hồ cũng cảm thấy căng thẳng, nó bước ra khỏi lồng gỗ, tiến về phía trước hai bước, quay đầu quan sát. Con nai lưng khom khom, chân sau đạp mạnh một cái, một tư thế tung nhảy tuyệt đẹp, sau khi rơi xuống đất xoãi rộng bốn vó, giống như một mũi tên cắm đầu lao đi điên cuồng.

- Đuổi!

Lý Hàn và Khánh Kỵ đồng thời hạ lệnh, “Băng đua xe” gào lên một tiếng, rất hưng phấn, danh chính ngôn thuận bắt đầu điều khiển xe. Lúc này đây, ba chiếc chiến xa của Lý Hàn cũng đang sóng vai rong ruổi, không chịu thua kém. Sáu cỗ chiến xa phát ra những âm thanh rầm rầm, phóng như bay về phía trước.

Trên đường đi, những con thú nhỏ lúc trước chưa bị quấy nhiễu và mấy con chim tước vừa mới bay trở lại đều kinh hoàng bỏ chạy tứ tán, bánh xe ngựa lăn như bay, một đầu bánh xe của Lý Hàn đè qua thân một con chồn, con chồn bị xe cán chết tươi tại chỗ. Xe chạy nhanh quá đến nỗi hơi nghiêng về một bên, suýt chút nữa thôi thì bị lật nhào, bọn họ căn bản là không để tâm tới những con mồi trên mặt đất, trong mắt chỉ có con nai kia, chỉ có duy nhất con nai đang chạy thục mạng ở phía trước, con nai đó tượng trưng cho vinh dự, tiền bạc, thậm chí là cả quyền lực. Mỗi người đều vì mục tiêu của mình mà phóng theo con nai.

Lý Hàn tay vịn chiến xa, liếc mắt về phía ba cỗ chiến xa của Khánh Kỵ, chỉ thấy chiến xa của đối phương đang chạy sóng đôi với chiến xa của mình, nếu nói về tốc độ thì có khi còn nhanh hơn chút ít, con mắt khẽ lay động, cầm lấy cung trong tay, đặt lên một mũi tên sắc bén, hắn tỉ mỉ quan sát tình hình khu vực săn bắn, lẳng lặng chờ đợi.

Khánh Kỵ trước giờ rất hay dùng quỷ kế, lẽ nào hắn lại không có tay sau sao? Địa điểm đi săn này hắn đã chọn từ mấy hôm trước, từ vài ngày trước đã chuẩn bị xong xuôi hết cả rồi, để tránh ánh mắt chú ý của mọi người, nơi này được thiết lập ở vùng cây cỏ thưa thớt, điều hắn cần làm lúc này là dẫn dụ con nai chạy về hướng đó, thu hút đám công tử tới đó, vậy thì hắn có thể ung dung giành được nai, giành được đại thắng trở về rồi.

Quan sát địa hình phía trước, Lý Hàn đột nhiên hít một hơi, kéo cung tạo thành hình như trăng rằm, mũi tên sắc nhọn ngắm về mục tiêu, “vèo” một cái, mũi tên được bắn ra ngoài, Con hươu kia bị sáu cỗ chiến xa truy đuổi, còn đang lo chạy thục mạng, phía trước bỗng nhiên rơi xuống một mũi tên sắc bén, cắm trên mặt đất, đuôi tên còn hơi rung rung. Con nai hoảng hồn, lập tức nhào người chạy về hướng khác. Tất cả chiến xa cũng ngay lập tức đổi hướng đi, bánh xe chuyển hướng đột ngột khiến bụi tung bay mù mịt.

Lý Hàn khóe miệng hơi nhếch lộ vẻ đắc ý cười lạnh, mũi tên thứ hai lại được lên dây, quan sát hướng chạy của con nai, một tên nữa lại phóng ra, con nai đang hoảng sợ một lần nữa lại chuyển hướng, đúng theo toan tính của Lý Hàn, từ từ chạy về phía mà hắn đang mong đợi.

Bắt sống con nai này không được sử dụng đến binh khí sát thương, nhưng không có nghĩa là không được sử dụng vũ khí. Trong đi săn có một loại vũ khí đó là lưới cá, vừa bắt được thú, lại vừa bắt được người, đó chính là một loại vũ khí, chiến xa của hai bên gắng sức đuổi theo con nai, mục đích chính là định dùng lưới cá để bắt sống con mồi.

- Đáng hận, chúng đuổi sát quá, đã chuẩn bị xong chưa?

Quý Tôn Tư nhìn thấy ba cỗ chiến xa bên Lý Hàn bám gót như hình với bóng, chiến xa của Lý Hàn ở ngoài cùng, dùng tên khống chế hướng chạy của con nai, lo sợ hắn sẽ dụ cho con nai chạy về phía mình, Quý Tôn Tư không khỏi âm thầm lo lắng.

Nói đến tài bắn cung, đến cả Khánh Kỵ cũng phải khâm phục Lý Hàn, đất có thổ địa, sông có hà bá, chẳng có anh hùng nào cái gì cũng biết, am hiểu tất cả các loại kỹ năng. Xét về tài bắn cung, tiễn pháp thần diệu của Lý Hàn thực sự là bách phát bách trúng, Khánh Kỵ còn lâu mới làm được như hắn, bắn tên kiểu hắn, vừa không làm con nai bị thương, lại vừa điều khiển được hướng đi của con nai một cách chính xác, khống chế hướng chạy của nó theo ý muốn của mình, trong đám người kia chẳng có ai là người thứ hai dám nghĩ tới cả.

Phía trước hiện ra một khu vực cỏ cây thưa thớt, nhìn về phía trước hơn hai dặm, lại là nương rẫy thoai thoải dốc núi, phía trên cây cối um tùm, tuy không rậm rạp, nhưng chiến xa cũng không thể đi vào được.

Trên mặt Lý Hàn lộ ra nụ cười đắc ý, lặng lẽ phát tín hiệu về phía ba chiếc chiến xa của phe mình, người đánh xe trên ba chiếc chiến xa hiểu ý, hãm tốc độ chiến mã lại, góc độ hơi nghiêng, tựa hồ đang kéo giãn khoảng cách với ba chiến xa của Khánh Kỵ, chuẩn bị đi đường vòng cung. Quý Tôn Tư thấp giọng dặn dò:

- Phải quăng chuẩn, không được trượt tay.

Thường Tam công tử vẻ mặt hớn hở khoái trá nhảy loạn lên, cười hắc hắc nói:

- Quý Tôn huynh yên tâm, ta chuẩn bị không phải chỉ có một cái, tung trượt một lần, thì không có lý nào lại tung trượt lần nữa.

- Tốt! Có tiền đồ! - Quý Tôn Tư khen một tiếng, đột nhiên to giọng hét lớn:

- Phía trước trống trải, không có vật cản trở, mau mau tóm lấy nó, chớ để nó chạy thoát.

Quý Tôn Tư hô xong, trên ba chiếc chiến xa mỗi chiếc có một đại hán lấy ra một tấm lưới cá, giống như đường kiếm tấn công bất thình lình vung mạnh trong không trung.

Thúc Tôn Diêu Quang mắt tròn xoe như quả hạnh đào liếc nhìn, cười lạnh nói:

- Đám ngu xuẩn này, đang giở trò quỷ gì, lưới cá nhẹ bẫng, không thể quăng được xa, bây giờ còn bày trò như thế, bộ muốn… ai da!

Thúc Tôn Diêu Quang hét lên một tiếng kinh ngạc, vội vã đánh xe tránh sang một bên, nhưng đã không còn kịp nữa rồi. Chỉ nhìn thấy đám tướng sĩ Công tử quân bên phía Khánh Kỵ lợi dụng sức gió tung mạnh, nhưng vừa rời khỏi tay… cả ba chiếc lưới chết dẫm đều chạy cả tới chỗ Thúc Tôn Diêu Quang rồi.

Nếu là một tấm lưới cá rời khỏi tay, còn có thể nói là lỡ tay, học nghệ không tinh, thì ngươi có biện pháp gì đây? Có điều… ba tấm lưới cá, không trùm được con thú nào, lại quăng chuẩn xác vào xe người ta đến vậy?

Chiếc chiến xa thứ nhất đứng mũi chịu sào, một cái lưới lớn vung ra bao lấy đầu hai chiến mã phía trước, chiến mã vẫn chạy được, nhưng càng giãy giụa quằn quại thì lưới cá càng sít chặt lại, nếu muốn chuyển hướng, với thân hình to lớn của chiến mã thì không thể được, phu xe bất lực, chỉ biết ghìm chặt dây cương, xuống xe cố gắng gỡ lưới ra.

Tấm lưới cá thứ hai ném lệch chút ít, quăng xuống dưới gầm xe, xuyên qua bánh xe, bánh xe khuấy đảo, toàn bộ tấm lưới cá đã quấn vào trục xe, một bên bánh xe đã khó tiến lên trước, toàn bộ chiếc chiến xa quay vù vù hai vòng tại chỗ, cuối cùng vểnh thẳng lên trời.

Chiếc chiến xa thứ ba chính là chiếc mà Thúc Tôn Diêu Quang và Lý Hàn đang ngồi, tấm lưới cá ném ra không tốt lắm, ở giữa không trung căn bản không chịu mở ra, rơi thẳng xuống chỗ cách xe khoảng hai trượng, Thúc Tôn Diêu Quang cười thầm, nhưng nụ cười lập tức tắc nghẹn trên mặt, chiến mã chạy băng băng, lưới cá vừa rơi xuống, vó ngựa liền nhảy qua, một con chiến mã vấp vào lưới cá, uỳnh một tiếng ngã lộn xuống đất, lập tức kêu rống không thôi, thì ra một chân đã bị gãy rồi.

Mấy con ngựa khác không kìm chân lại kịp, kéo lê con ngựa bị què chân kia đi tới ba bốn trượng mới ngừng lại.

Đám công tử bên phe Quý Tôn Tư ôm bụng cười ha hả, mấy công tử ném lưới cá ra làm bộ kinh ngạc, chắp tay từ xa, liên tục xin lỗi:

- Lỡ tay, lỡ tay, thật có lỗi, thật có lỗi!

Tiếng cười còn chưa dứt, ba cỗ chiến xa của họ đã chạy tới vùng bình địa cây cối cực kỳ thưa thớt kia, chợt thấy ba cỗ chiến xa đột nhiên rung động mãnh liệt, rồi lại bắn ra, giống như con chấu chấu bị vó ngựa dẫm qua sợ hãi nhảy vọt lên, người ngồi trên xe ngã dúi dụi sang hai bên, không ngừng kêu lên sợ hãi, chiếc chiến xa tạo ra một làn sóng cát, cuối cùng bị lún sâu trong cát, đứng im tại chỗ không động đậy gì được cả.

Người trên ba cỗ chiến xa của đối phương miệng không ngớt chửi thề, nhìn thấy vậy thì mọi người đều không giấu nổi tiếng cười ha hả. Chỗ đó đương nhiên là thủ đoạn do Lý Hàn bày ra, có điều đối phương dù sao cũng mang thân phận thế gia công tử, hắn không dám giở những thủ đoạn có thể dẫn đến thương tổn cho bọn họ, ví dụ như bí mật đào rãnh ngầm, như vậy rất dễ làm đối phương bị thương, cho nên mới nới lỏng một chút, thay đổi bằng một đống cát để xe địch lún vào.

Xe địch bị dính cạm bẫy, hắn đương nhiên có thể thoải mái đi bắt nai, nhưng không ngờ rằng đối phương cũng tính kế với hắn, hai bên cùng lúc phát động, lúc này đều không thể đi tiếp được nữa.

Có người kêu lên:

- Không xong rồi, con nai định chạy vào rừng kìa!

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 79: Dã tính khó thuần

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Xe địch bị dính cạm bẫy, hắn đương nhiên có thể thoải mái đi bắt nai, nhưng không ngờ rằng đối phương cũng tính kế với hắn, hai bên cùng lúc phát động, lúc này đều không thể đi tiếp được nữa.

Có người kêu lên:

- Không xong rồi, con nai định chạy vào rừng kìa!

Đang lúc hai bên còn đang chỉ trích lẫn nhau, bỗng quay đầu lại nhìn thì con nai kia quả nhiên đã sắp vọt xuống khu rừng nằm dưới chân núi. Thúc Tôn Diêu Quang thấp tha thấp thỏm lâu như vậy, lại bị đối phương chọc giận tới mức tức anh ách trong bụng, hôm nay thắng lợi đang trong tầm mắt, lại phải trơ mắt đứng nhìn con nai co giò chạy mất, trong lòng đâu chịu cam tâm, nếu đợi đến khi thủ hạ gỡ lưới cá ra thì con nai kia đã chạy mất tăm từ bao giờ rồi.

Thúc Tôn Diêu Quang lòng như lửa đốt, cái khó ló cái khôn, trí kế đột nhiên nảy ra trong đầu, nàng đột nhiên đứng bật dậy khỏi xe ngựa, hét to một tiếng, tung người nhảy về phía trước, mũi chân mượn lực của càng xe, giậm một bước thật mạnh nhảy lên mình một con chiến mã, rút ra thanh đoản kiếm sắc bén bên hông, kéo mạnh cương ngựa về phía sau, cương ngựa bị kéo căng tới mức bị đứt lìa, nàng lại dùng kiếm quất mạnh vào lưng ngựa, một mình cưỡi ngựa xông lên.

Quý Tôn Tư còn đang đắc ý, thấy vậy không khỏi kinh hãi. Tôn Ngao đang mang việc bên mình, càng thêm lo lắng, liên thanh hô lớn:

- Không hay rồi, không hay rồi, bọn chúng….bọn chúng lại tiếp tục truy đuổi rồi, phải làm sao cho tốt đây?

Khánh Kỵ thấy vậy cũng cả kinh, lập tức nhảy vùng lên, lực bật nhảy của hắn vượt xa so với Thúc Tôn Diêu Quang, một bước này thôi đã nhảy lên trên lưng một con chiến mã khỏe mạnh. Lý Hàn đang định bắt chước đoạt ngựa, thấy Khánh Kỵ phi thân nhảy lên, chợt cảm thấy không ổn, lập tức cầm lưới cá quăng mạnh hết sức, đồng thời ngoác miệng thét lớn:

- Quăng lưới!

Khánh Kỵ lúc này vung kiếm bổ mạnh, chém đứt dây buộc, đầu ngựa đã bị lưới cá trùm lên, ngay sau đó một màng lớn lưới cá khác cũng đã ùn ùn bay tới, hắn vội vàng tung người nhảy lên, nhảy về phía trước ba thước.

Lúc này người bên phe Khánh Kỵ đã bắt đầu phản ứng trở lại, không kiềm được đại phẫn, lập tức cầm lấy lưới cá quăng ngược trở lại, hai bên ném qua ném lại, chỉ trong chốc lát đã tự trói mình, vô luận là người hay ngựa đều bị lưới chụp thất điên bát đảo.

Tôn Ngao gặp tình hình này, có muốn khóc cũng không khóc nổi. Đang trong lúc mải gân cổ lên chửi tục, không để ý phía trước một cái bóng trắng phóng xẹt tới như điện, ngây người ra một lúc mới kéo căng vòm họng ra mà kinh hô:

- Là Khánh Kỵ! Khánh Kỵ công tử!

Chiến trường đang ngập đầy những tiếng chửi rủa quát mắng của hai phe bỗng nhiên tĩnh lặng trong chốc lát, tất cả mọi người đều trố mắt nhìn hai cái bóng một trắng một đen phía trước. Chỉ thấy rằng khoảng cách giữa hai cái bóng trắng và đen kia đang dần dần được rút ngắn.

Sau một lát tĩnh lặng, trong trận doanh của Công tử quân bỗng nhiên nổ ra những tiếng hoan hô cổ vũ như sấm dậy:

- Khánh Kỵ! Tráng kiện biết bao! Tráng kiện biết bao! Khánh Kỵ! - Đám công tử điên cuồng hét như muốn nổ tung yết hầu, phô trương thanh thế mạnh mẽ cho Khánh Kỵ.

Người bên Thúc Tôn Diêu Quang vừa thấy Khánh Kỵ khí thế như vậy, người nào người nấy hoảng sợ thất sắc, trợn mắt há hốc miệng chứng kiến truyền thuyết thần kỳ trở thành hiện thực. Lý Hàn lại gấp đến độ khóe mắt như muốn nứt ra, nhưng khổ một nỗi là đang bị lưới cá trói gắt gao, không thể động cựa được một tí nào cả, chỉ có thể trơ mắt nhìn đám công tử bột cũng ở trong hoàn cảnh tương tự như mình đang điên cuồng hò hét mừng rỡ.

Phần mông của Thúc Tôn Diêu Quang khẽ chạm sát vào bụng ngựa, thân kiếm không ngừng vỗ vào đùi ngựa, quay đầu nhìn về phía sau. Chỉ thấy xa xa một cái bóng trắng đang đuổi tới, quần áo trắng như tuyết, vạt áo phiêu phiêu, không phải Khánh Kỵ thì còn là ai vào đây nữa? Thúc Tôn Diêu Quang cắn chặt răng xoay người lại, gò má kề sát vào bờm ngựa, kẹp chặt vào bụng ngựa chỉ chú tâm tới việc xông lên phía trước.

Thân thể của nàng không mảnh khảnh yểu điệu như Thành Bích phu nhân, tuy cũng là chân dài lưng ong, nhưng lưng và chân trông rất rắn chắc có lực. Động tác ngồi trên lưng ngựa hài hòa duyên dáng, uyển chuyển đẹp đẽ, toàn thân vũ trang trông càng lộ rõ dáng dấp của anh hùng kiệt xuất. Nhưng có điều là Khánh Kỵ lúc này chỉ nghĩ tới chuyện đuổi theo cho kịp, khống chế viên tiểu tướng tinh ranh kia, sau đó bắt lấy con nai, nào thèm để tâm đến tư thế hiên ngang oai hùng của nàng.

Con nai vọt tới chân núi, chạy thẳng vào trong rừng, Thúc Tôn Diêu Quang thấy vậy, vội vàng kéo ra một sợi dây buộc giáp, sợi dây này hai đầu được nạm đồng, Thúc Tôn Diêu Quang vung tay hất mạnh, sợi dây giống như một con linh xà vuột khỏi tay, quấn vào chân của con nai. Động tác của con nai lập tức chậm lại trong giây lát, hai chân sau bó vào nhau, vừa chạy vừa nhảy vô cùng khó khăn mới vào được trong rừng.

Thúc Tôn Diêu Quang thấy vậy rất vui mừng, chợt thấy Khánh Kỵ đang gắng sức đuổi tới, Diêu Quang hoảng hốt, cầm kiếm lên, gắng sức đâm mạnh vào đùi ngựa, con ngựa bị đau, hí một tràng dài, bật mạnh vó toan chạy điên cuồng, Khánh Kỵ thấy tình thế như vậy, liền nhảy vọt lên, một tay kéo chặt đuôi ngựa, dùng sức ghìm xuống phía dưới, con ngựa bỗng nhiên bị kéo lại, cất vó hí dài, nhưng không thể tiến thêm được nửa bước.

Thúc Tôn Diêu Quang khóe miệng cất lên một tiếng cười khẩy, bất thần hét lớn một tiếng, thanh kiếm sắc bén được tuốt khỏi vỏ giữa không trung vạch ra một đường hàn quang, hướng về phía đôi tay đang ghìm ngựa mà chém.

Nếu là chạy đuổi suốt một đoạn đường dài, Khánh Kỵ cũng chỉ đành ngồi nhìn nàng bỏ đi, nhưng đoạn đường này không hề xa, nếu đi tiếp sẽ là rừng rậm rồi, không có cách nào mượn sức ngựa, hắn dốc toàn lực đuổi theo, đến lúc này quả nhiên đã đuổi kịp. Khánh Kỵ tay trái giữ chặt đuôi ngựa, đầu ngón tay phải kéo xuống, kiếm đeo bên sườn đã cầm chắc trong tay, “Đinh” một tiếng đánh trúng ngay điểm đầu mút trên mũi kiếm.

- A!

Thúc Tôn Diêu Quang hoảng sợ thét lên, nàng vốn dĩ không thể đọ sức với Khánh Kỵ được, lại bị Khánh Kỵ nhằm thẳng vào chỗ nàng dùng sức yếu nhất, thân hình mỹ miều của Thúc Tôn Diêu Quang rung lên, trường kiếm phóng ra phía ngoài, bộ ngực mở rộng, Khánh Kỵ cười ha hả, vặn tay quát: “Xuống mau!” Một tay nắm chặt giáp ngực của nàng, lôi cả cơ thể nàng xuống dưới lưng ngựa.

Thúc Tôn Diêu Quang xấu hổ và giận dữ khó tả, vung tay về phía sau dùng khuỷu tay huých vào ngực Khánh Kỵ, Khánh Kỵ cười hắc hắc, thu kiếm giơ tay lên, lòng bàn tay “Bịch” một tiếng đỡ lấy cú huých của nàng, Khánh Kỵ chỉ cảm thấy lòng bàn tay rung lên một hồi, không nhịn được cười nói:

- Hắc, khí lực không nhỏ.

Hắn một tay giữ lấy Thúc Tôn Diêu Quang, cổ tay đột nhiên vận lực, Thúc Tôn Diêu Quang đang quay lưng về phía Khánh Kỵ lúc này quay bật người trở lại, không ngờ cơ bụng của Thúc Tôn Diêu Quang có lực rất lớn, treo trên không trung rồi hóp bụng co người lại, giống như dùng thỏ vật lộn đọ sức với chim ưng, hai chân tung về phía Khánh Kỵ đạp tới tấp.

Khánh Kỵ giật mình kêu lên, thân thể khẽ tránh né sang phía bên trái, thuận thế ấn nàng xuống phía dưới, một đầu gối kẹp ngay giữa phần ngực và bụng của nàng, một tay chặn cổ bóp chặt cổ họng của nàng, mỉm cười nói:

- Tiểu huynh đệ, thân thủ khá đấy.

Thúc Tôn Diêu Quang lúc này đã là lần thứ hai bị hắn đè xuống dưới thân rồi, trong lòng xót xa đau khổ không biết để đâu cho hết, nàng trợn to đôi mắt long lanh, hung dữ trừng mắt lườm Khánh Kỵ, cắn chặt răng không nói một câu.

Khánh Kỵ ngẩng đầu nhìn lên, con nai kia giãy giụa đôi chân bị vướng chặt bởi sợi dây buộc giáp, nhảy lên nhảy xuống cũng khó có thể chạy xa được, lúc này Khánh Kỵ mới yên tâm, lại cúi đầu xuống, nhìn thấy đôi mắt đầy hận thù của nàng, không khỏi bật cười nói:

- Ây, ngươi cũng chỉ là tận tâm tận sức vì chủ nhân mà thôi, cần gì phải trừng mắt nhìn ta như vậy chứ? Ta đâu có cướp nữ nhân của ngươi đâu, ha ha ha…

- Phi! Các ngươi…gi­an kế đầy rẫy, thắng cũng có cái gì vinh quang?

- Hử?

Khánh Kỵ vừa nghe thấy giọng nói, lúc đầu có hơi giật mình, sau đó nới lỏng dây buộc mũ của nàng, lấy tay nhấc mũ giáp của nàng ra, Thúc Tôn Diêu Quang không cam chịu cúi gằm đầu xuống giãy giụa, nhưng không thể vùng ra được, mái tóc như đám mây xanh trải dài dưới đất, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp như hoa, hiện ra ngay trước mặt Khánh Kỵ. Nàng nằm dưới đất hai má còn bị che dấu trong chiếc khôi giáp đang dựng đứng, cho nên khuôn mặt non nớt trông lại càng nhỏ bé.

Khánh Kỵ bật cười nói:

- Thì ra là Thúc Tôn tiểu thư, thất lễ thất lễ.

Dứt lời Khánh Kỵ bỏ đầu gối ra khỏi bụng nàng, vội vàng thu mình đứng dậy.

Thúc Tôn Diêu Quang tức giận nhảy cẫng lên, gân cổ lên nói:

- Thất lễ cái gì chứ, ngươi vốn dĩ đâu biết lễ nghĩa là gì.

Khánh Kỵ mỉm cười, định bắt chuyện với nàng, Thúc Tôn Diêu Quang khẽ lay động đôi mắt, đột nhiên nâng giày lên tung chân đá Khánh Kỵ.

Trong lúc đôi mắt của nàng khẽ thay đổi, Khánh Kỵ đã bắt đầu đề cao cảnh giác, làm sao để cho nàng đá trúng được. Một cước này chỉ cần không đá trúng hạ âm, với đôi chân to vạm vỡ chắc nịch như sắt thép của Khánh Kỵ, đá vào đó với gãi ngứa cũng chẳng khác gì nhau, Khánh Kỵ lại còn cố ý kêu “ái da” một tiếng, nhíu mày cong người, mặt mày khổ sở.

Thúc Tôn Diêu Quang ngay sau đó dựng thẳng tay giống như thanh đao, toan định chém vào phần gáy của hắn, nhưng trông thấy bộ dạng thống khổ đáng thương của hắn như vậy, bỗng thấy có đôi chút hối hận, vội thu tay lại, cứng miệng giận dỗi nói:

- Dám bắt nạt ta, đáng đời nhà ngươi! - Dứt lời, quay người lại vội vàng đuổi theo về phía rừng cây.

Khánh Kỵ đang ôm bụng “đau đớn” đứng thẳng người dậy, nheo mắt nhìn vào trong rừng. Chỉ thấy Thúc Tôn Diêu Quang mặc giáp toàn thân đi lại không tiện, vừa chạy vừa nhảy trong rừng, cái mông õng ẹo, động tác đó cũng chẳng mạnh hơn so với con nai nhỏ đang trốn chạy phía trước là bao, khóe miệng không giấu nổi một tia cười khoái trá:

- Nha đầu này, đánh nhau thì chỉ thích đánh vào chỗ hiểm rồi còn la hét ầm ĩ, xem ra nếu kẻ nào làm chồng của ả chắc chỉ có đường làm công công mất. Ha ha…

(cẩn thận đấy, không biết là đang nói ai đâu ^^ - lh)

Hắn vuốt cằm cười cười, nghiêng mình đuổi theo.

Con nai nhỏ kia nhảy từng bước từng bước một lên trên núi, Thúc Tôn Diêu Quang bám theo đằng sau, vừa chạy vừa cởi bỏ giáp trụ, trong chốc lát đã cởi bỏ hết toàn bộ bì giáp trên người vứt xuống dưới bãi cỏ, chỉ mặc một chiếc áo dài, thân thủ bỗng chốc hoạt bát hẳn lên.

Khánh Kỵ vốn chỉ mặc một chiếc áo nhẹ, đuổi theo đằng sau không nhanh không chậm, Thúc Tôn quay đầu lại phát hiện Khánh Kỵ đang đuổi theo, thầm trách mình lúc nãy đã nương tay, đáng nhẽ ra phải trút hận vào người hắn, không ngờ rằng hắn lại hồi phục sức lực nhanh như vậy, bước chân lập tức nện bước nhanh hơn trước.

Khánh Kỵ thấy nàng gia tăng tốc độ, biết rằng nàng đã phát hiện ra mình, cười ha hả ba tiếng, phát lực dưới bàn chân, nhanh nhẹn như báo, ngọn núi này ít có người lui tới, lá khô mục nát dày đến vài thước, giẫm lên mềm nhũn, trên đường cỏ dại mọc thành bụi, cành lá đan xen rậm rạp, nhưng tốc độ của Khánh Kỵ lúc này quả thật không hổ danh tiếng nhảy bắt phi điểu, chạy đua khoái mã, dẫm chân đi như giữa chốn bình địa, chỉ trong thoáng chốc đã đuổi tới giữa sườn núi, tranh đua với Thúc Tôn Diêu Quang đằng trước.

Đất đai phì nhiêu, mọc ra đủ loại kỳ hoa dị thảo khác nhau, cổ thụ chọc trời, thỉnh thoảng có dòng nước suối từ dưới lòng đất phun ra, hình thành nên những đầm nước nho nhỏ trong veo. Những tán cây rủ xuống phía đầm yếu ớt, ướt át, đứng cạnh những cây đại thụ to lớn dựng đứng trông rất thú vị. Ngoài ra còn có vô số những loài hoa cỏ dại không biết tên, tỏa ra hương thơm nhè nhẹ, còn có một vài cây ăn quả dại, kết đầy những quả còn chát xanh chưa chín.

Thế nhưng hai người đều không có tâm tư đi thưởng thức cảnh đẹp kia, hai người lúc này đã đi sánh ngang vai nhau, khoảng cách giữa hai người chỉ còn chưa đầy một trượng, hai bên đưa mắt nhìn nhau, đều nhìn thấy thần thái bất phục của đối phương, sau đó nhất tề quay đầu, dán mắt nhìn về con nai nhỏ, tăng tốc đuổi theo.

Con nai nhỏ kia chỉ chạy bằng hai chân trước, hai chân sau bị quấn vào một chỗ, lúc này đã không còn hơi sức, sợi dây buộc giáp càng giãy giụa lại càng quấn chặt, chạy thêm được một lát, chân sau bị vấp, “bịch” một tiếng con nai ngã xuống đất. Lúc này nó đang nằm khá gần với vị trí của Thúc Tôn Diêu Quang, Thúc Tôn Diêu Quang mừng rỡ,tranh bước xông về phía trước, toan định giành lấy con nai. Nàng bổ nhào lên người con nai, với tay ra bắt lấy con nai, đồng thời vô thức quay đầu lại nhìn về phía Khánh Kỵ

Chỉ thấy Khánh Kỵ biến sắc, đột nhiên thét lên một tiếng rút kiếm ra khỏi vỏ, quát lên:

- Không được nhúc nhích! - Nói xong vung kiếm bổ về phía nàng, Thúc Tôn Diêu Quang giật thót, nàng không ngờ Khánh Kỵ vì để giành phần thắng mà dám gây thương tích cho mình, nhìn thấy kiếm quang như điện, bất luận là tránh né thế nào cũng không tránh kịp, bèn nhắm chặt hai mắt lại, chỉ nghe thấy tiếng mũi kiếm xé gió, “Vù!” một tiếng, mấy sợi tóc trên trán bị chém đứt một vài cọng, lập tức sau đó Khánh Kỵ lao cả người tới, ôm nàng đẩy ngã dúi vào đám lá rụng dày vài thước, lăn trên mặt đất vài vòng.

Thúc Tôn Diêu Quang phẫn nộ vô cùng, đầu gối, khuỷu tay, vai, tay, răng, hết thảy thành vũ khí, bất chấp tất cả đánh về phía Khánh Kỵ trả thù. Nàng thật không ngờ rằng Khánh Kỵ chỉ vì muốn giành chiến thắng mà không từ thủ đoạn, lúc nãy nếu như không phải nàng hoảng sợ đứng lại, không để ý tới lời của Khánh Kỵ mà bước tiếp, vậy thì nhát kiếm kia chẳng phải đã bổ vào trán nàng rồi sao? Tên này…tên này hóa ra lại là kẻ máu lạnh. Nàng chưa bao giờ phẫn nộ với Khánh Kỵ như lúc này, thậm chí… còn có một chút thương tâm.

“Híc, quả thực giống như một con báo mẹ!” Khánh Kỵ bình tĩnh nghĩ, một tay bấu chặt vào bả vai nàng rồi trườn xuống phía nách phải dưới sườn, một tay nắm chặt hai cổ tay nàng, thân dưới đầy đặn, phần mông săn chắc cố sức giãy dụa, liền dùng thân thể đè xuống. Thúc Tôn Diêu Quang tập võ săn bắn, không phải hạng nữ nhi nhút nhát, ngoại trừ mông eo cũng đầy đặn mềm mại như thiếu nữ bình thường, còn có độ đàn hồi săn chắc khác thường, cặp mông mây mẩy như quả lê, cơ thịt rắn chắc, vô cùng gợi cảm, va vào phần dưới của Khánh Kỵ lại có cảm giác đau nhức.

Khánh Kỵ có chút bực mình, cánh tay trượt xuống vùng hông dưới cong ngược lên của nàng mạnh mẽ dùng sức nhéo một cái, sẵng giọng quát:

- Đừng làm ồn!

Thúc Tôn Diêu Quang rõ ràng cảm nhận được sự xâm phạm của hắn, thân hình yêu kiều khẽ rung động, sức giãy giụa trong chốc lát dường như đã không còn, nhưng sự xấu hổ trong lòng lại càng thêm sâu sắc, lần thứ ba rồi, đây là lần thứ ba bị hắn đè xuống, hơn nữa hắn lại còn… hắn còn đụng vào đúng chỗ “ấy” của mình (Chỗ nào các bác tự hiểu @@). Thúc Tôn Diêu Quang mặt đỏ như gấc, quay mặt đi hậm hực nói:

- Khánh Kỵ, ngươi dám ức hiếp ta, làm nhục ta, ta…ta phải giết ngươi, mới nguôi được cơn giận này!

Phần mông dưới tròn vo không còn giẫy giụa nữa, lúc này đã dính vào nhau rất chặt, Khánh Kỵ đã có thể cảm thấy được cái cảm giác sung sướng khoan khoái đó, nhất thời không nỡ bỏ ra. Nghe thấy Thúc Tôn Diêu Quang thốt ra câu nói hậm hực, hắn hừ một tiếng rồi nói:

- Thật sự không biết tốt xấu gì cả, lúc nãy nếu cô còn tiến thêm một bước thì đã bị con mãng xà nó “hôn” rồi đấy.

Thúc Tôn Diêu Quang che miệng hoảng sợ nói:

- Ngươi…ngươi dám! Ngươi…Bây giờ ngươi sẽ giết ta!

Khánh Kỵ dở khóc dở cười nói:

- Ta van cô đấy, ta nói là nói con rắn độc cơ mà.

- Hả?

Thúc Tôn Diêu Quang tự đặt một dấu chấm hỏi to đùng trong đầu.

Khi nàng bị dắt tới nơi vừa rồi, trên mặt đất còn để lại một thanh kiếm sắc, bên cạnh có xác của một con độc xà ngũ sắc sặc sỡ, đầu con rắn kia trông hung ác vô cùng, miệng vẫn còn đang há rộng, nhìn răng nanh vô cùng đáng sợ.

Con rắn độc vừa rồi nằm trên một cái cây nhỏ, Thúc Tôn Diêu Quang chạy qua, con rắn độc phát hiện con mồi di chuyển, mạnh mẽ lao từ trên cây xuống, hung tợn bổ về phía nàng, nếu không có Khánh Kỵ kịp thời phát hiện, xông tới bên cạnh một kiếm chém đứt, con rắn độc kia chắc chắn sẽ ngoạm trúng nàng là cái chắc.

Thúc Tôn Diêu Quang nhìn con rắn độc mà vẫn còn sợ hãi, Khánh Kỵ thản nhiên đi qua, không chút hoang mang dùng sợi dây buộc giáp buộc tứ chi con nai lại thật chặt, sau đó vác lên vai, cười mỉm nói:

- Thúc Tôn cô nương, giờ thì con nai con này đã là của ta, cô nương có muốn đi cùng ta xuống dưới núi không?

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 80: Nai con trên vai

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

- Khánh Kỵ công tử.

- Hả?

- Ha ha, công tử… sẽ không để cho ta thật sự phải làm thị nữ của ngươi, đúng không?

Thúc Tôn Diêu Quang đi bên cạnh hắn, mặt tươi cười như hoa, thanh âm thực ngọt ngào, so với hoa anh đào còn ngọt hơn, thanh âm thực mềm mại, so với gió xuân còn mềm mại hơn.

Khánh Kỵ cười thầm, cố ý ‘khụ’ một tiếng, khó xử nói:

- Về ta mà nói đương nhiên là không có vấn đề gì, có điều… ta sợ cô nương nuốt lời, sẽ làm ảnh hưởng đến danh dự của ngươi đó. Việc này đã huyên náo tới mức ai ai cũng biết đến, cô nương bây giờ lại hối ước, chẳng phải là càng khiến cho người ta nhạo báng sao?

- Không có chuyện đó, nếu là do ngươi hủy bỏ đánh cuộc, đương nhiên sẽ không tính là ta thất ngôn, đúng không nào?

Khánh Kỵ cố ý nhìn trái nhìn phải, chỉ xuống dưới chân núi nói:

- Cô nương nhìn xem, từ trên núi nhìn xuống, phong cảnh tuyệt đẹp, khiến cho người ta như muốn ngưng thở, nơi này thật giống như thần tiên cảnh giới a. Đúng rồi, bên người còn có một cô nương giống thần tiên như vậy, chậc chậc chậc…

Thúc Tôn Diêu Quang hận tới nghiến răng ken két, rất muốn một cước đá hắn bay thẳng xuống chân núi. Ánh mắt của nàng không tự chủ được hướng về phía sau lưng Khánh Kỵ, trên lưng Khánh Kỵ khiêng một con nai, chân nai thõng xuống sau lưng. Một đôi mắt to của Thúc Tôn Diêu Quang đối diện với đôi mắt còn to hơn so với nàng của con nai, Thúc Tôn Diêu Quang không khỏi oán hận trừng mắt lườm nó một cái, nếu không phải là do ngươi không chịu nỗ lực tranh đấu, làm sao có thể bị Khánh Kỵ tóm được?

Diêu Quang trong lòng đang tính toán, hai người đã rẽ ra khỏi hẻm núi, cảnh sắc trước mắt đích xác là rất hùng vĩ tráng lệ, khiến cho người ta nhìn mà có cảm giác như muốn ngưng thở. Lúc này không khí cứ như là đã được tinh lọc qua vậy, hết thảy đều rõ ràng tươi đẹp. Dưới ánh mặt trời, mặt đất vô cùng vô tận kéo dài mãi đi, đồng quê xanh rì, rừng cây rậm rạp, con sông xanh biếc uyển chuyển uốn lượn, một đàn chim bay lượn trên thảo nguyên, những đám mây trắng như tuyết trên bầu trời, tinh tế giống như mộng cảnh được dệt nên bằng tơ tằm, bầu trời xanh lam, không có nửa điểm vẩn đục hay ô nhiễm.

- Ngươi nhìn xem, thảo nguyên kia giống như một tấm thảm, kéo dài đến tận đường chân trời. Nếu kỵ mã theo chân núi, chạy về phía đó…

Khánh Kỵ thong thả say mê. Thúc Tôn Diêu Quang nhịn không được hỏi:

- Đường chân trời là cái gì?

Khánh Kỵ cứng họng, sau đó ra vẻ thần bí nói:

- À… Đường chân trời chính là… một từ dùng trong ý thơ mà thôi, cũng chính là thiên nhai* đó.

(*nhai: bờ bến)

Thúc Tôn Diêu Quang bĩu môi, cái nàng để ý tới hiện tại chính là thua rồi thì phải làm sao bây giờ? Hối ước có được không nhỉ, người trong thiên hạ đều trọng chữ tín, công khai hứa hẹn rồi lại bội ước, sẽ khiến cho người khác khinh bỉ, đây là cách làm người căn bản. Chỉ có điều… đường đường là Đại tiểu thư của Thúc Tôn gia, đi làm thị tỳ cho nhà người ta ba tháng trời, thì không phải là làm trò cười cả đời sao, sau này làm sao còn có thể ở trong đô thành ưỡn ngực gặp người nữa.

Thúc Tôn Diêu Quang xoay chuyển con ngươi, đột nhiên nảy ra một ý hay, đi tới đi tới, nàng đột nhiên “Ai da” một tiếng, Khánh Kỵ gấp gáp quay đầu lại, chỉ thấy một chân của Thúc Tôn Diêu Quang đã nằm dưới đám lá cây, mày nhíu lại gắt gao, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên một bộ dạng thống khổ đến không chịu nổi, vội vàng hỏi:

- Ngươi làm sao vậy?

- Ai ôi, đau quá, - Thúc Tôn Diêu Quang hít vào một hơi, đau khổ tội nghiệp nói:

- Ta… chân của ta bị trẹo.

- Ài, nữ nhân thực là phiền toái!

Khánh Kỵ lắc đầu than rồi quay lại, đi tới bên người nàng khom lưng hỏi:

- Làm sao, đau lắm không, có muốn ta đỡ ngươi đi không?

- Ưm, đau quá đau quá, - Thúc Tôn Diêu Quang e lệ cười cười:

- Thỉnh công tử đỡ ta lên vậy.

- Được!

Khánh Kỵ vươn tay ra, đôi mắt đẹp của Thúc Tôn Diêu Quang xoay chuyển, nở nụ cười ôn nhu với hắn, có điều cười thì ôn nhu, nhưng khi nụ cười còn chưa biến mất, cái chân tựa hồ như bị vùi trong đám lá cây kia đã rút mạnh ra, cái giày da nai tinh xảo giống như một tia chớp đá thẳng vào bụng Khánh Kỵ.

Khánh Kỵ vốn là đang đỡ cánh tay của nàng, dường như đã sớm có chuẩn bị, giày vừa nhấc lên, tay của Khánh Kỵ đã ra, thật giống như Thúc Tôn Diêu Quang tự mình đưa chân đặt vào tay của Khánh Kỵ vậy. Khánh Kỵ hơi nhấc tay tung một cái, toàn bộ thân mình của Thúc Tôn Diêu Quang liền bay lên, rơi vào trong đám lá cây mục mềm nhũn.

Khánh Kỵ ha ha cười lớn:

- Thúc Tôn cô nương, làm một lần thì còn không sao, làm hai lần thì chính là ngu xuẩn, ngươi muốn giả vờ đáng thương để đánh lén, bản công tử có thể cho ngươi thành được kế lớn?

Thúc Tôn Diêu Quang từ trên mặt đất nhảy dựng lên, vung nắm tay vọt tới, vừa mới chạy được hai bước, thân hình bỗng nghiêng ngả, kêu thảm một tiếng, liền đứng bất động ở đó.

Khánh Kỵ nhíu mày nói:

- Lại cái gì nữa?

Thúc Tôn Diêu Quang vẻ mặt đau khổ nói:

- Ta… chân của ta bị trẹo…

Khánh Kỵ bất đắc dĩ nói:

- Đại tiểu thư, đổi cái gì khác đi được không?

Thúc Tôn Diêu Quang cười gượng:

- Lần này… trẹo thật…

- Ồ?

Khánh Kỵ hoài nghi nhìn nàng, không giống giả vờ, vấn đề là… nha đầu kia mà giả vờ thì cũng không giống giả vờ.

Ánh mắt của Khánh Kỵ vừa chuyển trên mặt nàng, đột nhiên biến sắc kêu lên:

- Tránh ra, có rắn!

- A!

Thúc Tôn Diêu Quang nghe thấy thế thì thét lên chói tai, nhảy lò cò tới, một chân nhảy một chân chấm đất, nhảy mấy cái đứng thẳng không xong liền đột nhiên nhào vào trong lòng ngực Khánh Kỵ.

Khánh Kỵ cười to nói:

- Ha ha, quả nhiên là trẹo thật.

Thúc Tôn Diêu Quang tức đến cùng cực, nắm chặt đôi bàn tay trắng như phấn hung hăng đấm đấm vào ngực hắn, động tác nhìn thì rất lớn, mà khí lực thì lại rất nhỏ, thật giống như một tiểu nhi nữ khờ dại làm nũng, cũng không nhận ra rằng dưới chân đã không sử ra lực được nữa.

Khánh Kỵ nhìn thấy như vậy thì khó có thể đi đường núi được, liền hỏi:

- Còn đi được không?

Thúc Tôn Diêu Quang rời khỏi ngực hắn, đỏ mặt lắc đầu.

Khánh Kỵ suy nghĩ một chút, chợt cúi người, lập tức ôm lấy chân nàng.

Thúc Tôn Diêu Quang sợ tới mức vội vàng nắm lấy bờ vai hắn, thét to:

- Ngươi định làm gì?

Khánh Kỵ tức giận nói:

- Ngươi bảo ta định làm gì? Ta hiện tại không cõng được ngươi, chẳng nhẽ cắp ngươi đi đường? Ôm cho chắc vào.

Nói xong cánh tay nâng lên trên, đưa nàng lên đầu vai của mình, để cho nàng ngồi vững vàng trên vai. Khánh Kỵ ha ha cười nói:

- Chậc chậc, lần đi săn này thật là đáng giá, vai trái một con nai, vai phải nai một con, ha ha ha.

Điều đáng ngạc nhiên chính là, lúc này đây, Thúc Tôn Đại tiểu thư vốn luôn mạnh mẽ lại không hề nói gì. Ngồi ở trên bờ vai rộng của hắn, Thúc Tôn Diêu Quang trong lòng có một loại cảm giác thực đặc biệt, nàng không hiểu được, mà cũng không nghĩ ra được, không biết có phải được đưa lên cao quá không, đầu óc có chút choáng váng, mơ mơ màng màng, đau đớn trên chân dường như cũng không còn cảm thấy nữa.

Khi Lý Hàn và Quý Tôn Tư dẫn theo người của mình xông lên núi nghênh đón thì đúng lúc nhìn thấy tình cảnh như vậy, Khánh Kỵ ngẩng đầu ưỡn ngực, trên vai gánh vác Thúc Tôn Diêu Quang và một con nai. Khuôn mặt của Thúc Tôn Diêu Quang đỏ hồng giống như một đóa anh đào, cái loại thẹn thùng từ trước tới giờ chưa bao giờ biểu hiện ra trên mặt nàng, khiến cho ánh mắt của mọi người đều ngây ngất.

Mặt của Lý Hàn bị kéo ra dài hơn cả con lừa, nghe nói Khánh Kỵ bắt được con nai, bên phía Quý Tôn Tư liền hoan hô nhảy nhót. Khánh Kỵ đưa Thúc Tôn Diêu Quang gi­ao trở về cho người nhà của nàng, Thúc Tôn Diêu Quang lướt mắt qua liếc nhìn hắn một cái, cúi đầu nói:

- Cám ơn.

Tất cả sự ngang ngược trước kia, kể cả kết quả thắng bại lần này, tựa hồ đã bị nàng quên bẵng đi. Bị Khánh Kỵ hai ba lần đè lên người, càng lúc càng tiếp cận thân mật hơn, nàng cũng chẳng có cảm giác gì. Nhưng mà sự quan tâm và săn sóc mà Khánh Kỵ hiếm khi biểu lộ ra này, khi nàng ngồi trên vai của Khánh Kỵ xuống núi, đã khắc sâu vào trong tâm khảm của nàng.

Xe của hai bên đều hướng về phía viên môn, bên phía Thúc Tôn Diêu Quang lặng ngắt như tờ, bên này của Khánh Kỵ thì đánh trống reo hò không thôi. Thúc Tôn Diêu Quang vịn chiến xa, vụng trộm nhìn sang bên kia, mọi người ở bên kia cũng đang nhìn về bên này hi hi ha ha cười đùa, ánh mắt của nàng không biết thế nào lại đụng phải ánh mắt của Khánh Kỵ, khuôn mặt của Thúc Tôn Diêu Quang nhất thời có chút nóng lên, vội vàng quay đầu đi chỗ khác. Mái tóc đen trên đầu nàng rối loạn, dưới làn gió thổi, lướt qua trên mặt hơi ngưa ngứa.

- Phải làm thị nữ của hắn, đến ở quý phủ của hắn sao?

Thúc Tôn Diêu Quang trong tâm phát hoảng, vừa sợ, vừa có chút xấu hổ, có điều cũng chẳng nghĩ ra là sợ cái gì, xấu hổ cái gì. Những suy nghĩ về chuyện phải cúi khom người, rồi bị bọn tỷ muội và chúng công tử trong toàn đô thành giễu cợt, thế nhưng lại không hề nổi lên trong tâm tư của nàng.

Từ xa xa nhìn thấy bọn họ đang đến, đám người đang kiễng chân đã sớm chen chúc lên, khiến cho hai cỗ xe ngựa được dùng làm viên môn đều bị đẩy sang một bên. Vừa nghe thấy là Công tử quân thắng lợi, mọi người liền cất tiếng cười to, sau đó rất nhiều công tử liền mặt mày hớn hở truy hỏi xem ai là người săn được con nai, không ít tiểu thư nhà công khanh khi nghe nói Thúc Tôn Diêu Quang bị bại bởi Khánh Kỵ, lại liếc trộm bộ dáng anh tuấn của Khánh Kỵ, tâm tư giễu cợt bỗng chốc không có bao nhiêu, chỉ có chút hâm mộ với nàng.

Lập tức liền có không ít người đùa giỡn, bảo Thúc Tôn Diêu Quang đương trường nhận chủ. Thúc Tôn Diêu Quang khuôn mặt đỏ bừng lên, nhìn Khánh Kỵ cách đó không xa, trong lòng vừa mong hắn cự tuyệt việc chấp hành đánh cuộc, lại có chút ngây thơ chờ mong đối với loại kích thích chưa từng trải qua này. Ngay tại lúc đó, từ xa có một chiếc xe ngựa điên cuồng phi tới, chiếc xe hai ngựa kéo, trên ngựa là một đại hán đẫm mồ hôi, vung roi như bay.

Rất nhiều người quay đầu nhìn lại, Khánh Kỵ đang kiếm lí do để thoái thác, nghĩ phải làm sao để khéo léo cự tuyệt lời đánh cuộc, vừa không làm cho chúng công tử thất vọng, lại để chút mặt mũi cho Thúc Tôn Thị, chợt nghe thấy tiếng bánh xe ầm ầm, ngẩng đầu nhìn lại, thì chính là thị vệ A Cừu nhà mình, Khánh Kỵ không khỏi căng thẳng trong lòng, vội vàng tiến tới đón.

Xe ngựa kia còn chưa đứng ổn, A Cừu đã nhảy xuống xe, bước dài chạy tới đón Khánh Kỵ.

- A Cừu, xảy ra chuyện gì?

- Công tử, xin nhanh chóng hồi phủ, Dương Hổ đại nhân có đại sự khẩn cấp muốn mật đàm cùng người.

A Cừu thấp giọng trả lời.

Khánh Kỵ lấy làm kinh hãi, gắng bình tĩnh hỏi:

- Có chuyện gì?

A Cừu lắc đầu:

- Dương Hổ đại nhân không nói, chỉ nói việc này có liên quan đến sự an nguy với tiền đồ của công tử, thỉnh công tử lập tức trở về.

Khánh Kỵ thầm hít vào một hơi lạnh, lập tức quay người chắp tay, cao giọng nói:

- Chư vị, cuộc thi hôm nay đã xong, hết thảy mọi sự cứ dựa vào Quý Tôn công tử xử trí, quý phủ của tại hạ hiện giờ đang có một chuyện quan trọng, cần phải lập tức chạy về thành xử lý, xin lỗi chư vị công tử.

Dứt lời liền nhảy lên xe ngựa của A Cừu, vội quát lên:

- Đi mau!

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 81: Thỉnh kiến phu nhân

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Khánh Kỵ thầm hít vào một hơi lạnh, lập tức quay người chắp tay, cao giọng nói:

- Chư vị, cuộc thi hôm nay đã xong, hết thảy mọi sự cứ dựa vào Quý Tôn công tử xử trí, quý phủ của tại hạ hiện giờ đang có một chuyện quan trọng, cần phải lập tức chạy về thành xử lý, xin lỗi chư vị công tử.

Dứt lời liền nhảy lên xe ngựa của A Cừu, vội quát lên:

- Đi mau!

Khánh Kỵ lòng như lửa đốt gấp gáp xông vào Nhã Uyển, trông thấy Dương Hổ đang ở đại đường đi qua đi lại. Dương Hổ thân hình cao lớn, lưng hơi khom. Căn phòng rất vuông vắn và rộng rãi, nhưng khi hắn đứng ở bên trong, lại cộng thêm cả việc liếc nhìn căn phòng với khí chất bất nộ tự thành, nhìn như thể một con thú bị vây hãm trong lồng vậy, đang định ngửa mặt lên trời thét dài.

Vừa thấy Khánh Kỵ tiến vào, hắn liền cướp bước tiến lên nói:

- Khánh Kỵ công tử, Dương Hổ vừa nhận được tin, Ngô quốc trấn trọng binh ở biên giới, thêm vào đó còn phái sứ tiết tới Khúc Phụ, với tình hình này, e rằng mục đích của bọn chúng không còn nghi ngờ gì nữa là nhằm vào công tử rồi.

Khánh Kỵ giật mình, vội vàng hỏi:

- Ngô sứ đã đến Khúc Phụ? Quý Tôn đại nhân đã tiếp kiến bọn chúng rồi?

Dương Hổ khẽ lắc đầu, trầm giọng nói:

- Ngô sứ vẫn chưa tới, chúa thượng giờ phút này vẫn chưa biết, Dương Hổ có tai mắt của mình ở biên giới, tất cả tin tức đều báo cho ta biết trước một bước, nhưng muộn nhất là ngày mai lúc trời nhá nhem tối thì tai mắt của hai nhà Thúc Tôn Mạnh Tôn sẽ truyền tin tức về, cho nên muộn nhất là chiều ngày mai, ta phải dự tiệc yến với gia chủ, Khánh Kỵ công tử, ngài hiểu ý của ta chứ?

Khánh Kỵ hít vào rồi thở ra một hơi thật dài, cúi đầu vái chào nói:

- Khánh Kỵ đã rõ, đa tạ Hổ huynh.

Dương Hổ liếc nhìn hắn thật kỹ, sắc mặt ngưng trọng nói:

- Công tử không cần cảm ơn, giúp công tử cũng chính là giúp ta, nhưng việc ta có thể làm chỉ là thông báo những tin tức này cho công tử. Những chuyện khác cho dù có khả năng làm được thì ta cũng không thể đi làm, tất cả đều dựa vào bản thân công tử thôi.

Khánh Kỵ trang trọng nói:

- Khánh Kỵ sẽ chú ý.

Dương Hổ vuốt cằm, cười nhạt một tiếng nói:

- Chúa công nhà ta hành sự, giỏi nhất là việc nhìn trước ngó sau, lo nghĩ chu toàn, hôm nay Ngô quốc dùng binh đe dọa, cử sứ đến thăm dò, là ngoại thế, nếu như hai nhà Thúc Tôn, Mạnh Tôn hợp lại hưởng ứng thì là nội thế, nội ngoại bức bách, rất khó đoán trước chúa công của ta sẽ đưa ra lựa chọn gì. Công tử, đang trong khốn cảnh, cần phải phóng tay đánh cược một lần, mới có thể tả xung hữu đột mà xông ra tìm một con đường sống cho mình được.

Dương Hổ điềm nhiên nói, nhưng trong ngữ khí lại có một loại thù hận mơ hồ, sự lạnh lùng cay nghiệt còn cứng rắn hơn cả kim thạch, mơ hồ có thể ngửi ra mùi máu tanh và sự vô tình của sự sát phạt chém giết lẫn nhau trên chiến trường, trong mắt Khánh Kỵ cũng phóng ra tia sáng lạnh lùng và hung ác, giống như một con dã thú ngửi thấy mùi nguy hiểm:

- Hổ huynh, Khánh Kỵ ghi nhớ kỹ rồi. Hổ huynh, chuyện về sứ giả Ngô quốc, Khánh Kỵ tự có cách giải quyết, nhưng động tĩnh của hai nhà Thúc Tôn, Mạnh Tôn thì Khánh Kỵ không thể nắm rõ, mà hai điều này lại rất quan trọng, dám mong Hổ huynh…

Dương Hổ hơi kinh ngạc nhưng lập tức bừng tỉnh, không sai, Ngô sứ không giết được người tại Khúc Phụ, cho dù mục đích đến đây lần này là vì Khánh Kỵ, kẻ cuối cùng động thủ vẫn phải cần đến Lỗ nhân, nếu như vậy thì hai nhà Thúc Mạnh sẽ trở thành nhân vật chính, không được lơ là cảnh giác với họ được. Khóe miệng Dương Hổ hơi co lại, thoạt nhìn có chút dữ tợn:

- Công tử yên tâm, bên đó ta sẽ chú ý trông chừng hơn, Dương Hổ không thể ở lại lâu, vậy xin cáo từ.

Dương Hổ thật sự có chút thấp thỏm lo lắng, ngoài việc Ngô sứ dùng vũ lực bức bách, bên trong thì hai nhà Thúc Mạnh kiên quyết phản đối, còn nội bộ Quý Thị lại có Công Sơn Bất Nữu, Trọng Lương Hoài chặn đường lui của hắn. Nếu như đại sự không thể thành, nói không chừng hắn cũng phải bỏ của chạy lấy người mất. Nhưng chỉ còn một chút hy vọng, thì hắn sẽ tiếp tục cố gắng cho đến cùng.

Dương Hổ vừa đi, Khánh Kỵ lập tức trở về trạng thái như Dương Hổ lúc nãy, như con thú bị vây hãm đi qua đi lại trong đại sảnh. Chưa được bao lâu, Anh Đào được hắn cử đến dưới núi Ni Khâu cấp tốc trở về. Tiến vào trong sảnh nói:

- Công tử, xảy ra chuyện lớn gì thế?

Khánh Kỵ quay người ngồi xuống nói:

- Ngươi tới rồi.

Khánh Kỵ thần sắc bình tĩnh, nói lại một hồi những lời Dương Hổ nói lúc nãy, Anh Đào lộ vẻ xúc động nói:

- Theo như ý vị trong lời nói của Dương Hổ, rõ ràng là có ý nói Ngô sứ một khi đến, lại có thêm hai nhà Thúc Tôn, Mạnh Tôn hưởng ứng, Quý Thị mười phần thì có đến tám chín phần sẽ chịu khuất phục bọn chúng, vậy chúng ta…

Khánh Kỵ cười lạnh nói:

- Vậy thì cũng còn cần sứ tiết Ngô quốc đến được Khúc Phụ mới nên chuyện!

Ánh mắt Anh Đào lóe sáng, nghiêm nghị khoanh tay nói:

- Anh Đào xin được chờ lệnh công tử.

Khánh Kỵ liếc nhìn hắn, điềm đạm nói:

- Ngươi với ta xưa nay như hình với bóng, nếu như đột nhiên biến mất vài ngày, lẽ nào không đáng nghi hay sao?

Anh Đào sững người, hỏi:

- Vậy…công tử định để Lương Hổ Tử, Đông Cẩu đại nhân đi trước sao?

Khánh Kỵ lắc đầu:

- Vốn dĩ là có thể làm vậy, trên đường đi săn lần này xuất hiện luồng gió lớn, e rằng quân doanh ở ngoài thành cũng đã bị chú ý, Quý Tôn Ý Như từ trước đến nay lấy nhân nghĩa đối xử với chư hầu, nếu như Ngô sứ có mệnh hệ gì trong địa phận của Lỗ quốc, nhất định hắn sẽ phải ăn nói với Ngô quốc. Vốn dĩ, kể cả Ngô sứ đến nơi rồi, Quý Thị dù phải chịu khuất phục dưới áp lực cường quyền, cũng sẽ không mạo hiểm đánh mất đi danh tiếng nhân nghĩa của mình, cùng lắm là ta chỉ bị trục xuất mà thôi, tuy nhiên nếu trong doanh trại của ta đột nhiên có mấy người thậm chí mấy trăm người biến mất trong vài ngày, thì sẽ giải thích thế nào với hắn? Lúc đó muốn giết muốn chém, thì chỉ cần một câu nói của Quý Thị mà thôi.

Anh Đào vội la lên:

- Vậy phải làm thế nào mới được đây?

Khánh Kỵ ngửa mặt nhìn trời, trầm ngâm một lúc lâu, chợt lộ ra một tia cười quỷ quái:

- Anh Đào, ngươi nói xem…nếu Ngô sứ chết trong tay đạo tặc Lỗ quốc Triển Chích, người khác sẽ nói thế nào?

Anh Đào ngẩn người:

- Triển Chích? Hắn làm sao có thể…

Khánh Kỵ vươn người đứng dậy, nói:

- Đi, lập tức chuẩn bị xe, bái kiến Thành Bích phu nhân.

Anh Đào lại ngây người lần nữa:

- Thành Bích phu nhân?

Khánh Kỵ cười:

- Không sai, chính là Thành Bích phu nhân, chuyện lớn như vậy, mượn vị phu nhân xinh đẹp này dùng một lát mới thỏa đáng. Đi, chuẩn bị cho ta một món quà.

- Ách…Công tử, chuẩn bị lễ vật gì mới được chứ?

Khánh Kỵ nhíu mày, lại giãn mặt ra cười nói:

- Được rồi, lát nữa đi qua khu chợ, lại mua một con heo sữa quay nữa vậy.

o0o

- Mẹ ơi mẹ ơi mẹ ơi mẹ…

Thằng béo Quý Tôn Sanh chạy nhanh như chớp vào trong sảnh, tám thị tỳ nhất tề xoay người, lẽo đẽo chạy theo nó:

- Thiếu công tử.

Thành Bích phu nhân uể oải ngồi trên ghế ngẩng đầu lên, sẵng giọng:

- Gọi gọi gọi, gọi ma à, nhìn ngươi đi, đã lớn đầu không còn nhỏ nữa, nếu là con người ta thì bây giờ đã lập nghiệp rồi, ài, còn ngươi thì sao, giống như là có lớn mà không có khôn vậy, thế là thế nào? Bị phu tử mắng, hay là bị thua bạc người ta rồi?

Quý Tôn Sanh nhếch môi, cười hề hề nói:

- Hôm nay phu tử không mắng, còn khen con trả lời câu hỏi rất tốt nữa, cũng không bị thua bạc, bọn chúng không thắng nổi con, nên đều không đánh bạc với con nữa.

Thành Bích phu nhân vừa bực mình vừa buồn cười, nàng chẳng có biện pháp gì với cái thằng hề này nữa rồi, có điều thằng bé này không phải không có điểm tốt nào, Quý Tôn Ý Như cũng rất mê bài bạc, cho nên vô cùng cưng chiều cái thằng cháu cũng ham đánh bạc như mình. Đôi lúc đánh bạc với người ta còn gọi nó đến, một già một trẻ mười phần hợp ý, Thành Bích phu nhân ở Quý Thị môn hạ thân phận siêu nhiên, thứ nhất là bởi năng lực xoay vần của nàng rất giỏi, mặt khác cũng là vì Quý Tôn Sanh và gia chủ luôn giữ một mối quan hệ mật thiết với nhau.

Nàng trừng mắt lườm đứa con, nói:

- Không phải thua tiền, cũng không phải bị mắng, vậy thì có chuyện gì?

Quý Tôn Sanh chùi miệng, mặt mày hớn hở cười nói:

- Mẫu thân, người lần trước lại tới đây cùng con heo sữa quay.

o0o

- Khánh Kỵ công tử. Chúc mừng công tử đi săn thắng lợi trở về.

Thành Bích phu nhân bước xuống bậc thềm nghênh đón, nhẹ nhàng cười nói. Chỉ là vừa nhìn thấy Khánh Kỵ, nhớ tới hiểu lầm hôm trước, trên mặt nàng hơi có chút nóng lên.

Bởi vì nghe nói Khánh Kỵ tới bái kiến nên nàng đã mặc trang phục kiểu cách, một bộ xiêm y dài quấn quanh người, chiếc băng trên đầu đong đưa cùng nhịp bước, tay phất tay áo, cánh tay đeo vòng vàng, sau tai đeo minh châu. Khuỷu tay giắt túi thơm, đai ngọc bên hông, trang phục vô cùng diễm lệ, trang điểm giống như mỹ nhân trên trời vậy.

Ánh nắng vàng óng chiếu lên trên người nàng, giống như phủ thêm lên người nàng một ánh bình minh sáng ngời, bộ ngực với đôi nhũ hoa đầy đặn, bờ vai phẳng phiu như được cắt gọt một cách tinh tế, eo thon nhỏ còn thừa tay nắm. Dáng dấp thon dài, nàng yểu điệu với thân hình như vậy khiến lòng người rung động, Khánh Kỵ tuy đã nhìn thấy khuôn mặt yêu kiều của nàng, lần này lại được nhìn thấy nữa, nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác thưởng thức hương vị của sự đê mê ngây ngất,

- Phu nhân.

Khánh Kỵ tiến lên nhẹ nhàng chào, mỉm cười nói:

- Chuyện cuộc thi săn, chẳng qua chỉ là trò chơi của các công tử để giải trí, chẳng phải là chuyện đại sự gì cả, cuộc đua thuyền rồng của phu nhân mới là chuyện Khánh Kỵ để tâm tới nhất.

Thành Bích phu nhân che môi cười nói:

- Sao lại không coi là đại sự được? Thúc Tôn tiểu thư như vậy…

Vừa nói đến đây, nghe Khánh Kỵ nhắc đến cuộc đua thuyền rồng, Thành Bích phu nhân lập tức nghiêm sắc mặt nói:

- Tiện thiếp đang nghĩ đợi công tử tới đây rồi hai ta cùng bàn bạc một phen.

Trong khi nói, Thành Bích phu nhân đã dẫn hắn vào trong sảnh an vị, rồi truyền thị tỳ mặc quần áo như hoa mang hoa quả tươi thơm, rượu quý thức ăn ngon lên. Thành Bích phu nhân sai người nhận lễ vật từ tay Anh Đào, cảm ơn lần nữa. Sau đó nói:

- Thoáng chốc chỉ còn mấy ngày nữa là cuộc thi đã bắt đầu, thủ hạ của công tử tuy là những người chèo thuyền thiện nghệ ở Ngô quốc, e rằng lâu ngày không luyện tập, nên chăng cho họ diễn luyện trước không?

Khánh Kỵ nhìn thấy trong sảnh xa hoa diễm lệ, so với cung điện Ngô quốc còn xa xỉ hơn vài phần, nô tỳ hầu hạ khắp nơi đều xinh đẹp như hoa. Hắn lại không hề liếc mắt, chỉ nhìn chằm chặp vào Thành Bích phu nhân, nói:

- Đúng vậy, cuộc đua thuyền này đối với phu nhân mà nói, là một chuyện đại sự vô cùng cấp bách. Hiện nay đối với Khánh Kỵ mà nói, cũng là một chuyện đại sự, chỉ được thắng, không được phép thua, để cho thủ hạ của ta quen với những kỹ năng đua thuyền, ta hy vọng rằng có thể mau chóng tiến hành huấn luyện cho họ.

Thành Bích phu nhân vui vẻ nói:

- Cái này thì dễ thôi, ngoài thành Khúc Phụ có một trang viện của nhà ta, trong viện có một cái ao rất lớn…

Thành Bích phu nhân giỏi về quan sát nét mặt, vừa thấy Khánh Kỵ lộ ra thần sắc đáng cười, nửa câu đang định nói nốt bỗng thôi không nói nữa, có đôi chút ngượng ngập nói:

- Công tử… Tiện thiếp nói có gì không đúng sao?

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 82: Thỉnh kiến tiểu thư

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Khánh Kỵ cười nói:

- Phu nhân không quen thuyền bè, không hiểu rõ những đạo lý này. Vốn cũng không có gì lạ, thử nghĩ xem cái ao có to rộng nữa thì liệu có to hơn hồ nước không? Vả lại, ở nơi ao tù nước đọng, không một ngọn sóng, sao có thể luyện ra người chèo thuyền tốt cho được?

Thành Bích phu nhân có chút choáng váng mặt mày, cười ngại ngùng nói:

- A, Thành Bích thật sự không thông hiểu những đạo lý này. Có điều… trong ngoài thành Khúc Phụ cũng chỉ có cái hồ này của nhà ta là lớn nhất, lại khó tìm được…

Khánh Kỵ ngắt lời nói:

- Ý của ta là, việc đầu tiên là phải đi đến hồ Lịch Ba, luyện tập ở ngay tại chỗ đó, có như vậy, dòng chảy của nước, sự thay đổi hướng gió, việc quen thuộc địa hình sẽ hoàn toàn được nắm rõ như trong lòng bàn tay. Nắm bắt được toàn bộ cục diện, như vậy mới nắm được phần thắng, cần phải biết rằng, ngoại trừ việc có một chiếc thuyền tốt, một đám người chèo thuyền lành nghề, những yếu tố này cũng là những điểm then chốt quyết định thắng bại không khác gì những yếu tố kia, không được làm qua loa đại khái.

Thành Bích phu nhân giật mình nói:

- Có điều… hồ Lịch Ba xa xôi, đi một chuyến tới đó cũng phải mất tới gần nửa ngày trời, mỗi ngày đi tới đi lui…

Khánh Kỵ mang dáng vẻ ngùn ngụt khí thế, mặt đầy biểu cảm nói:

- Điều này không đáng lo, binh sĩ của ta lúc này đang đóng quân ngoài thành, hiện cũng chưa có việc gì làm. Ta dẫn toàn bộ bọn họ tới hồ Lịch Ba rồi đồn trú ở đó, vừa luyện thuyền vừa luyện binh, nhất cử lưỡng tiện. Đừng nói rằng việc này có liên quan tới lợi ích của ta, cho dù nó không có dính dáng gì tới ta, đã nhận lời của phu nhân thì sẽ dốc toàn lực đi làm, không để cho phu nhân phải thất vọng mới phải.

Thành Bích phu nhân trong lòng cảm thấy rất vui, cảm động nói:

- Công tử thật tốt bụng, nhưng cái hồ đó nằm trong sơn cốc, ít người tới ở thường xuyên. Đã không có sẵn thành trì đồn trú, lại tới nơi không người qua lại, khó tránh khỏi điều kiện thiếu thốn khó khăn đôi chút.

Khánh Kỵ cảm khái nói:

- Như vậy càng tốt, để có thể nắm chắc thêm vài phần, ta vốn không muốn có người ngoài nhìn thấy người của ta chèo thuyền tập luyện, để tránh tiết lộ cơ mật bị người khác tìm ra cách khắc chế. Chỉ cần phu nhân dẫn đường cho người của ta, chuẩn bị tốt thuyền rồng là được rồi. Thời tiết lúc này đang ấm dần lên, đốn củi làm nhà vô cùng dễ dàng, những khó khăn khác thì không đáng phải bàn.

Thành Bích phu nhân vui vẻ nói:

- Được, nếu đã vậy thì sáng sớm ngày mai, ta sẽ phái người dẫn công tử đi hồ Lịch Ba, chọn một nơi cho quân sĩ của công tử đồn trú, đồng thời sẽ sai người chuyển thuyền rồng tới. Còn về vấn đề ăn uống ngủ nghỉ, Thành Bích sẽ không bạc đãi bộ hạ của công tử đâu, rượu ngon thịt ngon, nhất định sẽ cung ứng đầy đủ không thiếu một thứ.

- Được! Sáng sớm ngày mai Khánh Kỵ tự mình ra khỏi thành, đem quân đội bản bộ tới ven hồ Lịch Ba. Làm phiền phu nhân rồi, Khánh Kỵ không còn việc gì nữa, vậy xin được cáo từ ở đây.

Khánh Kỵ mắt thấy đã xong việc, đứng khom người cáo từ.

Thành Bích phu nhân lại một lần nữa ngẩn người, một câu “Phải đi rồi à?” cơ hồ thốt miệng hỏi ra. Mắt thấy Khánh Kỵ đã đứng lên, chỉ còn biết đứng dậy đưa tiễn, khoan thai tiễn ra cửa, rồi lại sai quản gia trong nhà thay mình tiễn Khánh Kỵ ra tới cửa lớn.

Nhìn bóng dáng Khánh Kỵ dần dần biến mất, bước chân gấp gáp như thể mãnh hổ đang chực ăn thịt người vậy, Thành Bích phu nhân đứng ở dưới bậc thềm không khỏi sững sờ. Tính tình hùng hùng hổ hổ của vị Khánh Kỵ công tử này thật sự có chút kỳ quái, càng khiến cho nàng thêm hứng thú. Từ trước đến giờ nam nhân nhìn thấy nàng đều chỉ mong sao được nàng giữ lại thêm chốc lát, dù là nghe giọng nói của nàng, nhìn nhan sắc kiều diễm của nàng cũng được. Thế nhưng tên Khánh Kỵ này…

Nhìn thần sắc của hắn điềm đạm, chỉ khi có việc mới tới đàm luận, nàng là một bông hoa tươi tắn cũng tốt, một ngọn cỏ xanh rờn cũng xong, căn bản là không để vào trong lòng, sau khi bàn xong việc thì lập tức đứng khom người cáo từ. Không hề có chút do dự, không hề để tâm một chút nào đến thiên tư đoan trang của nàng, rõ ràng là từ đầu chí cuối người ta đều không để mắt tới mỹ sắc của nàng.

Thành Bích phu nhân luôn rất tự phụ với dung mạo của mình, ghét nhất là nam nhân nhìn thấy mình mà không nỡ rời bước đi,thế nhưng Khánh Kỵ hiện tại không hề để mắt tới dung mạo của nàng một chút nào, ngược lại lại kích khởi một ý niệm bất phục trong nàng.

- Chẳng lẽ… Cái con nha đầu của Thúc Tôn gia kia đã đến bên hắn làm truyền tì*? Hừ, nam nhân! Tên nào tên nấy đều là như vậy, trên thế gi­an này chẳng lẽ không có con mèo nào là không thèm đồ ăn tươi sao?

Thành Bích phu nhân không hề phát giác rằng chính mình bất tri bất giác lại ghen tuông với Thúc Tôn Diêu Quang.

(*truyền tì: nô tì thân cận)

Nàng phẩy tay áo, đôi mắt đẹp khẽ lay động, bỗng sắc mặt nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn quát:

- Ra đây!

Cậu mập Quý Tôn Sanh từ phía sau cây cột trụ ngoài hành lang co đầu rụt cổ bước ra, Thành Bích phu nhân sẵng giọng:

- Ngươi lén lén lút lút trốn ở đó làm gì?

Quý Tôn Sanh thấy mẫu thân vẻ mặt không được tốt lắm, hoảng hồn căng thẳng bắt đầu nói lắp, trong lòng đang nghĩ gì thì nói ra hết:

- Con…con thấy Khánh Kỵ lại tặng heo sữa quay, không biết là mẫu thân có đi theo ra ngoài không. A…Cứu mạng!

Quý Tôn Sanh vừa trông thấy mẫu thân lao về phía mình, ngón tay búp măng thon dài tựa hồ như muốn tóm lấy tai của nó, lập tức ôm lấy “đầu heo mập” tru mỏ lên hét rống rồi chạy thục mạng, Thành Bích phu nhân đuổi được hai bước, “khì khì” một tiếng cười, đỏ mặt mắng:

- Tiểu tử thối này, đúng là ngứa da đây mà.

Quý Tôn sanh chạy đến chỗ ngoặt, quay đầu lại thấy mẫu thân không đuổi theo nữa, nản lòng lầm bầm nói:

- Ài, tại sao lần này mẫu thân không theo Khánh Kỵ ra ngoài chứ. Vốn định bụng mẫu thân ra ngoài là mình sẽ lập tức đi tìm người chọi gà, chọi dế. Lần này bị hớ hoàn toàn rồi, đọc sách khổ a đọc sách khổ…

Quý Tôn Sanh đột nhiên dừng lại thôi không bước tiếp nữa, ánh mắt đảo qua đảo lại thầm nghĩ:

- Mẫu thân nếu như thật sự thân mật với Khánh Kỵ, nhất định không có thời gi­an quản lý mình. Sau này nếu như có thể có thêm một đệ đệ nữa, vậy thì càng không cần đến mình phải đảm đương cái địa vị chủ nhà đáng ghét này, há chẳng phải không bao giờ phải đọc sách nữa, ngày ngày đều có thể đánh bạc đùa vui hay sao?

Nghĩ tới đây, Quý Tôn Sanh đấm mạnh một cái, nhiệt huyết sôi trào. Cứ như thể đã được vươn mình tự do vậy, suy nghĩ kỹ càng, vô cùng hưng phấn đi tiếp.

o0o

Khánh Kỵ vừa ra khỏi Thành phủ thì lập tức lên xe ngựa, nói với Anh Đào:

- Sáng mai toàn bộ người ngựa của chúng ta dời tới hồ Lịch Ba, chờ khi thuyền rồng của Thành phủ được chuyển tới, lập tức phong tỏa nơi đồn trú, không cho phép bất cứ kẻ tạp nhân nào vào, một nửa ở lại làm nghi binh, một nửa còn lại ngươi thống lĩnh, mau chóng đi chặn đường sứ tiết Ngô quốc.

Anh Đào hưng phấn nói:

- Dạ, công tử yên tâm, thuộc hạ nhất định không phụ sứ mạng!

Khánh Kỵ ừ một tiếng, từ tốn nói:

- Mang theo cả mấy huynh đệ thủ hạ của Triển Chích đi trợ sức, thỉnh giáo họ một chút về tác phong, phương pháp hành sự của đạo tặc Triển Chích ở các nước Tề, Lỗ, Trần, Tống… Rõ chưa?

Ánh mắt Anh Đào sáng lên, bừng tỉnh nói:

- Thuộc hạ đã rõ, công tử yên tâm, thuộc hạ biết rõ phải làm thế nào.

Khánh Kỵ mím môi cười, tựa vào ghế ngồi, nhắm mắt trầm ngâm một lát, hỏi:

- Đúng rồi, ta vội vã trở về, lúc đó tình hình dưới núi Ni Khâu thế nào?

Vừa nhắc tới chuyện này, Anh Đào không nhịn được phì cười nói:

- Công tử Quý Tôn Tư kiên quyết yêu cầu Thúc Tôn tiểu thư đến Nhã Uyển làm nô tỳ cho công tử, ngược lại thì Tôn Ngao công tử không đành lòng, can ngăn ra mặt, kết quả bị tất cả các tiểu thư công tử xem náo nhiệt mắng chửi cho tối tăm mặt mũi…

Khánh Kỵ ngắt lời nói:

- Sau đó thì sao?

Anh cười cười nói:

- Thúc Tôn tiểu thư bị bọn họ nói cho mặt đỏ ửng lên, từ màu đỏ chuyển sang tím tái, cuối cùng thực sự ngăn cản không nổi, đi đến xe của mình, trong nháy mắt đã quay về thành, trên đường thuộc hạ còn trông thấy đội xe của tiểu thư. Nguyên một đám ủ rũ, cứ như là bị sương táp vào mặt vậy, à, đúng rồi, khi thuộc hạ đi Quý Tôn Tư công tử còn nhờ thuộc hạ gửi lời tới công tử, tối nay ở Lỗ Quái cư, Quý Tôn công tử muốn thiết yến mừng công, mong công tử đến cho.

Khánh Kỵ cười, xe đến Nhã Uyển, đại môn rộng mở, xe ngựa lái thẳng vào trong. Vừa mới dừng lại, mới bước ra được một chân, Nhã Uyển quản sự Lão Trác trên mặt lộ rõ vẻ vui mừng ra nghênh đón hô lớn:

- Công tử, cuối cùng công tử cũng về rồi, trong phủ xảy ra chuyện lớn rồi!

Khánh Kỵ quyết định xong một việc đại sự trong lòng nhẹ nhõm, nghe nói vậy thì cười nói:

- Xem thần sắc của ngươi, chắc là chuyện tốt, ha ha. Chẳng lẽ có người mang lễ tới ư?

Theo cách nghĩ của hắn, cho dù người ngoài không dám kết gi­ao cùng hắn, đại tư khấu Tôn Thúc Tử dù gì cũng phải đem tới một phần lễ vật thật hậu hĩnh, sau này trừ phi là đại sự nguy cấp tới Tôn gia, nếu không giả dụ như lúc cần đến hắn lựa chọn, vị đại tư khấu này chắc chắn sẽ nghiêng đôi chút về phía mình. Thời đại này đúng là niên đại khó phân giữa việc nhà với việc nước.

Lão Trác vỗ đùi, nuốt nước bọt ừng ực nói:

- Không phải đâu công tử, không phải mang lễ vật tới, là có người mang mình tới a! Nhưng vị cô nương này… tôi không dám không hầu hạ…

Những ngày sống ở đây, Anh Đào cũng là chỗ quen biết với hắn, nhìn thấy hắn như đang ngậm dưa đắng, không nhịn được cười nói:

- Là nữ nhân phải không? Ha ha, công tử nhà ta số đào hoa thật đấy, nữ nhân đó có xinh khô..ô…a!

Đột nhiên hắn hiểu ra, vội vàng quay đầu nhìn Khánh Kỵ, chỉ thấy Khánh Kỵ bước hụt một bước, suýt chút nữa thì ngã xuống xe.

- Thúc Tôn Diêu Quang đến rồi sao?

Khánh Kỵ cố đứng vững, định thần lại hỏi.

- Dạ!

- Cô ta…mang theo bao nhiêu người? Không phải chỉ có mình cô ta thôi đấy chứ?

- Dạ!

Khánh Kỵ xoa xoa mũi, dở khóc dở cười tiếp tục hỏi:

- Ai ở trong sảnh hầu hạ nàng?

Lão Trác lần này rốt cuộc cũng chịu nói nhiều hơn một chữ:

- Là A Cừu huynh đệ, chỉ có điều là đứng hầu đằng kia, công tử không về, ai dám thu nhận cô ấy?

Khánh Kỵ “xì” mũi giễu cợt hắn:

- Các ngươi thật là, chẳng phải chỉ là một nữ nhân thôi sao, đâu phải cọp cái đâu, sợ cô ta làm quái gì? Để ta đi gặp cô ta!

Dứt lời phất tay áo, đi về phía đại sảnh.

Lão Trác thán phục nhìn sau lưng hắn, quay về phía Anh Đào hỏi:

- Anh Đào huynh đệ, sao ngươi không đi theo qua đó cùng luôn?

Anh Đào mỉm cười, chậm rãi cởi bỏ đệm trên lưng ngựa:

- Ài, loại chuyện này một mình công tử ứng phó là đủ rồi.

- Ừm, vậy để ta đi chuẩn bị bữa tối.

- À, ngươi chờ chút, tối nay công tử không dùng cơm ở trong phủ, không cần chuẩn bị phần ăn cho công tử đâu.

- Ừm, vậy còn Thúc Tôn tiểu thư?

- ….Không biết.

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 83: Mỹ nhân sắc sảo

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Anh Đào mỉm cười, chậm rãi cởi bỏ đệm trên lưng ngựa:

- Ài, loại chuyện này một mình công tử ứng phó là đủ rồi.

- Ừm, vậy để ta đi chuẩn bị bữa tối.

- À, ngươi chờ chút, tối nay công tử không dùng cơm ở trong phủ, không cần chuẩn bị phần ăn cho công tử đâu.

- Ừm, vậy còn Thúc Tôn tiểu thư?

- ….Không biết.

Khánh Kỵ ngẩng đầu đứng thẳng người đi tới chỗ cách không xa cửa nhà, bước chân thong thả điềm tĩnh, hắn do dự một chút, đang toan tính không biết nên dùng phong thái bộ dáng gì để đi vào, A Cừu đang đứng dật dờ bên cạnh môn sảnh trông thấy hắn, liền cất tiếng gọi thật to:

- Công tử đã về!

Khánh Kỵ cười gượng gạo, chỉ biết cắm đầu cắm cổ đi tới, trừng mắt nhìn A Cừu rồi thò đầu vào nhìn qua cửa, thấy đại sảnh trống không, chỉ có một cô nương đang ngồi quỳ bên cạnh kỷ án, đầu tết hai búi, khoác chiếc áo đen, ánh hoàng hôn chiếu nghiêng xuống phác họa những đường cong gợi cảm thanh tú của nàng trong cảnh tranh tối tranh sáng.

Khánh Kỵ lại nhìn lên trên kỷ án, thấy có một túi quần áo nho nhỏ, hắn thấy vậy mà da đầu không khỏi nóng ran lên, nha đầu này… sao nhìn cái cảnh này lại giống như kiểu một người vợ bé nhỏ bỏ cha chạy theo trai vậy nhỉ? Nếu như nàng giấu diếm Thúc Tôn Ngọc mà tới đây, lát nữa lão tử của nàng ta đập cửa xông vào, thì mình phải đối phó thế nào đây?

Khánh Kỵ một chân bước vào trong cửa, e hèm một tiếng, Thúc Tôn Diêu Quang ngồi bên trong cũng không quay đầu lại. Khánh Kỵ nhìn A Cừu, A Cừu đang trợn tròn đôi mắt nhìn hắn, Khánh Kỵ vội vàng khoát tay bảo hắn lui ra, A Cừu hiểu ý, rón ra rón rén đi ra ngoài. Khánh Kỵ lúc này mới chỉnh lại y phục, tạo ra một vẻ mặt khả ái thân thiện, chậm rãi đi vào trong phòng.

- Thúc Tôn tiểu thư?

Vừa vào cửa, Khánh Kỵ đã hướng về cái hình bóng quyến rũ đang ngồi quay lưng về phía mình mà chào hỏi một câu rất nhã nhặn, khom người nói:

- Thúc Tôn tiểu thư, tiểu thư…sao lại ở đây?

Thân hình diễm lệ khẽ chuyển mình, một khuôn mặt thanh tú với mái tóc dài óng ả, dung nhan trời sinh hiện ra trước mắt, Thúc Tôn Diêu Quang đưa mắt nhìn về phía hắn, vẻ mặt không thèm bận tâm:

- Thiếp Thúc Tôn Diêu Quang, đi săn bị thua công tử, lần này đến đây để thực hiện gi­ao ước. Kể từ hôm nay, trong vòng ba tháng, Thúc Tôn Diêu Quang chính là thị tỳ của công tử, công tử không cần phải đa lễ với thiếp như vậy.

Khánh Kỵ cười gượng:

- Cô nương nói gì lạ vậy, lúc nãy… Ài, lúc nãy bản công tử đang mang công chuyện, cho nên phải gấp gáp rời đi, chưa kịp tới đón tiếp. Đám công tử nhất thời cao hứng, đặt tăng thêm tiền cược để tạo không khí hào hứng cho cuộc chơi thôi, Khánh Kỵ nào dám muốn cô nương tới bên cạnh hầu hạ thật chứ. Ngộ nhỡ để cho lệnh tôn đại nhân biết được, há lại chẳng trách tội Khánh Kỵ vô lễ ư? Thế này… chi bằng để tại hạ tiễn cô nương về vậy.

Thúc Tôn Diêu Quang trông thấy bộ mặt khổ sở mãi không thôi của Khánh Kỵ, trong đôi mắt hiện lên nụ cười đắc ý, nhưng ngay sau đó lại được che giấu đi, cố ý nói với giọng lạnh lùng:

- Công tử đừng hiểu lầm gia phụ, lời hứa quân tử nặng tựa Thái Sơn. Dù rằng là lời nói chơi, cũng cần tuân theo mới phải đạo. Gia phụ đã biết chuyện này rồi, chuyến đi tới đây lần này cũng là do gia phụ lệnh cho Diêu Quang không được thất tín với người khác, nhất định phải đến thực hiện ước định.

Khánh Kỵ lắp bắp kinh hãi:

- Cái gì? Đây là…Thúc Tôn đại nhân bảo nàng tới đây?

Thúc Tôn Diêu Quang gật đầu nói:

- Đúng vậy, sao nào, công tử không hoan nghênh ta sao? Việc lớn việc nhỏ gì thì Diêu Quang cũng làm được hết.

Đến lúc này, nàng mới lấy lại được vài phần tinh ranh ngỗ ngược và giảo hoạt, đã mang chút thần thái thật sự của Thúc Tôn Diêu Quang rồi.

Khánh Kỵ cười khan nói:

- Điều này… không phải vậy, mà là… Cô nương bỗng nhiên trở nên dịu dàng như vậy, Khánh Kỵ thấy không quen cho lắm.

Thúc Tôn Diêu Quang cười “hì hì” một tiếng, nhưng ngay lập tức thu nụ cười lại, vênh vênh khuôn mặt thanh tú nói:

- Công tử cứ nói đùa, cần phải làm gì thì sẽ phải làm cái đó, bây giờ nhân gia đã là nô tỳ của công tử, lẽ nào lại dám giận dỗi trước mặt chủ nhân sao? Dù sao thì cũng chỉ có ba tháng, nếu Diêu Quang có chỗ nào làm không tốt, kính xin công tử rộng lòng lượng thứ. Canh bạc này, bất luận ra sao cũng cần phải được thực hiện. Bằng không, công tử có thể phủi áo bỏ đi, Diêu Quang mang cái tiếng là hủy bỏ bội ước, làm sao có chỗ đứng ở Khúc Phụ được?

Thúc Tôn Diêu Quang chậm rãi nói xong, đứng dậy khỏi ghế trịnh trọng thi lễ với hắn:

- Cho nên, mong công tử chiếu cố giúp đỡ Diêu Quang được toại nguyện.

Lỗ Quái cư, bởi vì tối này Quý Tôn Tư mở tiệc chiêu đãi bằng hữu binh gia, cho nên Lỗ Quái cư không đóng cửa theo thời gi­an như lệ thường, lúc Khánh Kỵ đi xe tới, Lỗ Quái cư vẫn còn đèn đuốc sáng trưng, náo nhiệt lạ thường. Người của Nhã Uyển thông báo cho Quý Tôn Tư, Quý Tôn Tư thông báo cho bằng hữu thân thiết, những người này tới đây cũng là muốn xem bộ dạng Thúc Tôn Diêu Quang quỳ gối làm nô tỳ như thế nào.

Anh Đào vén mành lên, đặt ván giậm xuống, cung kính nói:

- Công tử!

Khánh Kỵ khom người đi từ trong xe ra, ngẩng đầu nhìn lên trên lầu, sau đó quay người lại, cười thân mật:

- Thúc Tôn tiểu… khụ, Diêu Quang, ra đây đi.

Một người nữa chậm rãi bước ra khỏi xe, khẽ khom gối bước xuống xe. Khánh Kỵ đứng cạnh bàn giậm, trông cứ như là phu xe của nàng vậy. Anh Đào nhìn Khánh Kỵ mà không nhịn nổi cười, Khánh Kỵ nhìn nàng, cũng chỉ biết gượng cười, bên cạnh có một thị tỳ tuyệt sắc không thể sai khiến, chỉ nhìn được mà không thể dùng được, thực sự là phiền phức lớn.

Kỳ thực hắn cũng mơ hồ đoán ra dụng tâm của Thúc Tôn Ngọc cứ khăng khăng muốn nhi nữ thực hiện gi­ao ước của cuộc đánh cược. Nếu như thua mà không chịu thực hiện gi­ao ước, như vậy không chỉ gây bất lợi cho thanh danh của nhi nữ, mà còn liên lụy đến cả trọng thần nắm giữ đại quyền ngoại gi­ao của nước Lỗ như hắn. Ở thời đại này, con người ta vẫn rất coi trọng tín nghĩa.

Đại hiền quân tử Quý Trát của nước Ngô năm đó đi sứ các nước, quốc vương Từ quốc rất thích bội kiếm của hắn, nhưng bội kiếm khi xuất sứ là một kiểu lễ tiết, lúc đó không thể gỡ kiếm dâng tặng. Trên bàn rượu Quý Trát hứa hẹn với quốc vương rằng đợi khi hồi quốc nhất định sẽ tặng kiếm cho ông ta. Khi Quý Trát hồi quốc, quốc vương Từ quốc đã chết bệnh, thế nhưng Quý Trát vẫn nhất quyết đi tới Từ quốc, đặt kiếm trên mộ phần của quốc vương Từ quốc để thực hiện lời hứa, được người trong thiên hạ ca tụng về mỹ đức của ông. Cho nên, tuy chỉ là một cuộc thi tài vui chơi của đám công tử, Thúc Tôn Ngọc cũng không vì vậy mà chịu để mang tiếng bất tín.

Đồng thời, lão cáo già này hẳn là còn có một mục đích khác, chính là thừa cơ găm một cái đinh bên cạnh mình. Chỉ cần cho nhi nữ luôn đi theo Khánh Kỵ mọi lúc mọi nơi, đương nhiên hắn có thể nắm được nhất cử nhất động của Khánh Kỵ. Chuyện tốt như vậy, tội gì không làm? Mấy câu của Thành Bích phu nhân kia chẳng qua chỉ là trêu ghẹo Khánh Kỵ mà thôi, Thúc Tôn Diêu Quang là ai cơ chứ? Đường đường là một nhi nữ của đại tư không nước Lỗ, có ai lại dám thật lòng bảo con mình đi làm thị tỳ cho người ta sai khiến? Về việc mạo muội xâm phạm nàng thì lại càng không có khả năng, Thúc Tôn Ngọc còn phải lo lắng gì nữa?

Đối với người khác mà nói thì đây là sự hưởng thụ ngọt ngào, nhưng với Khánh Kỵ lại là sự cực khổ. Đây đâu phải là một thị tỳ chứ, mà là một bà cô chính hiệu! Thường ngày Khánh Kỵ ra khỏi nhà, ở trong xe muốn ngồi thì ngồi, muốn nằm thì nằm, thậm chí trồng cây chuối trong xe cũng chẳng ai quản cả.

Giờ thì hay rồi, Thúc Tôn tiểu thư ngồi chễm trệ ở trong, tuy vóc dáng trang phục đẹp mê người, song Khánh Kỵ vì để giữ dáng vẻ quân tử trước mặt nàng, nên ngồi rất ngay ngắn, trước đây nằm ngang duỗi dọc quen rồi, bây giờ phải duỗi thẳng lưng ngồi suốt nửa canh giờ nên vai lưng đau buốt. Ài! Người ngoài tưởng hắn diễm phúc bất tận, trên thực tế thì khổ không kể xiết. Như vậy cũng thôi đi cho rồi, đứng trước mặt người khác còn phải giả vờ mang bộ mặt ta đây là trang hảo hán, đúng là nỗi khổ của mình chỉ mình mình biết!

- Khánh Kỵ công tử đến rồi!

Thường Tam công tử hớt hơ hớt hải bổ nhào lên trên lầu, vung hai tay ra hưng phấn kêu to, lầu hai đang uống rượu, đố nhau, tán phét, ôm eo trêu chọc vũ kỹ, bỗng chốc ngừng hết cả lại, quang cảnh bất động trong năm giây, sau đó mồm năm miệng mười hỏi han tứ phía:

- Thúc Tôn Diêu Quang đến rồi sao?

- Hừ!

Khánh Kỵ nghe rõ ràng một tiếng ‘hừ’ lạnh phía sau lưng, hắn miễn cưỡng cười, trong lòng hắn biết rất rõ mục đích thật sự của đám công tử kia trong buổi yến tiệc ngày hôm nay. Hắn đi lên trên lầu, đứng ở đầu bậc thang, tất cả mọi con mắt đều đổ dồn vào hắn, một tiếng thở nhẹ cất lên, chỉ nhìn thấy Thúc Tôn Diêu Quang búi tóc kiểu nha đầu, một chiếc áo với ống tay áo xanh nhạt của nô tỳ, nhẹ nhàng thanh tú đi lên lầu, đứng bên cạnh Khánh Kỵ.

Đám công tử nhìn bọn họ, trong ánh mắt đều là sự hưng phấn, hiếu kỳ, còn có cả đắc ý ranh mãnh. Trong đám người chỉ có duy nhất một người mang vẻ mặt rầu rĩ đó chính là Tôn Ngao, thực sự là hắn đã báo thù Thúc Tôn Diêu Quang thành công, nhưng kết cục này thì chẳng khiến hắn vui vẻ chút nào cả, khi ánh mắt Thúc Tôn Diêu Quang đập vào hai mắt của hắn, Tôn Ngao chỉ còn biết xấu hổ cúi đầu.

Hắn cũng biết, hôm nay mọi người đến đây cũng chỉ là để xem Thúc Tôn Diêu Quang nén giận ra sao, muối mày muối mặt làm một thị tỳ, tất cả những thứ đó đều do hắn mà ra cả.

Khánh Kỵ ngồi xuống, Thúc Tôn Diêu Quang cũng ngồi xuống bên cạnh, bày chén, rót rượu, gắp thức ăn cho hắn trước mặt tất cả mọi người, trên mặt lúc nào cũng không ngớt nở nụ cười dịu dàng, khi làm xong hết những việc đó, hai tay nàng đặt lên đầu gối, nói một tiếng nhỏ nhẹ:

- Mời công tử dùng bữa.

Thoạt nhìn dường như Thúc Tôn Diêu Quang đã trở thành một con người khác vậy, nhu thuận ngượng ngùng, so với bộ dạng hồi trước giả nam lên lầu, kiêu ngạo ương ngạnh thì cứ như là hai con người vậy, con ngươi của đám người Quý Tôn Tư như muốn rụng xuống, bọn họ cứ ngỡ rằng Thúc Tôn Diêu Quang sẽ không tự nguyện, sẽ vừa ngượng vừa giận, thậm chí la lối om sòm hoặc khóc lóc, thế mà…

Hứng thú đang dâng trào của mọi người bỗng chốc tụt xuống, bỗng nhiên họ cảm thấy rất nhàm chán, vô cùng nhàm chán, buổi yến tiệc hôm nay hoàn toàn không đạt được mục đích như mong muốn. Chẳng ai chịu nhìn một Thúc Tôn Diêu Quang cam tâm tình nguyện, tươi cười dịu dàng vui vẻ hầu hạ một nam nhân, thứ họ muốn xem là những lời lăng nhục của nàng, sự phẫn nộ của nàng, sự không cam tâm của nàng cơ!

- Ài!

Mọi người chán ngán nâng chén, sau đó cảm giác bữu rượu tối nay thật sự là nhạt nhẽo tẻ nhạt, còn Khánh Kỵ, cũng cảm thấy rất gượng gạo, rất vô vị, Thúc Tôn Diêu Quang hầu hạ săn sóc cho hắn chu đáo như thế, chỉ là để đáp trả lại đám công tử kia theo một cách khác thường mà thôi. Buổi yến tiệc đêm nay, người duy nhất cảm thấy hả hê thật sự, cũng chỉ có mình nàng.

Đại Tranh Chi Thế

Tác giả: Nguyệt Quan

Quyển 2: Khúc Phụ Xuân Thu

Chương 84: Đùa giỡn chân tình (Thượng)

Dịch: Ngạo Thiên Môn

Nguồn: vip­van­dan

Sáng sớm ngày hôm sau, Khánh Kỵ muốn đi cùng Anh Đào ra ngoài thành thu xếp việc chuyển địa điểm đóng quân, đúng vào lúc này, tin tức Sở quốc mà hắn ngóng chờ đã lâu cuối cùng cũng đã tới. Khánh Kỵ mừng rỡ vô cùng, phái Anh Đào mau chóng tự khởi hành, sau đó đưa bộ hạ vừa quay về từ Sở quốc vào trong phòng khách.

- Công tử, sau khi thuộc hạ trở về Sở quốc, lập tức quay trở về Ngải thành, lúc đó mới biết rằng công tử vẫn đang ở Lỗ quốc, Lữ Thiên tướng quân không dám chậm trễ, lệnh cho thuộc hạ tức tốc tới đây…

“Bịch! Cạch cạch cạch cạch…” Một cái bát to đựng đầy thức ăn đập mạnh một cái lên mặt bàn, chuyển động lăn lóc như con quay mãi không ngừng, đại hồ tử đang bẩm báo tin tức kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn người nô tỳ dám giương oai trước mặt công tử nhà hắn.

- Được rồi, được rồi, không cần mang thức ăn lên nữa, nàng… đi ra ngoài đi! Phàn Thần, ngươi nói tiếp đi.

Khánh Kỵ vẫn hơi mỉm cười khoát khoát tay về phía Thúc Tôn Diêu Quang đại tiểu thư đang đứng một bên nguýt miệng, vẻ mặt đầy căm giận. Đại hồ tử kia thấy vậy lại càng kinh ngạc, không thể đoán được công tử nhà mình rốt cuộc có mối quan hệ thế nào với tiểu tỳ kia.

Thúc Tôn Diêu Quang hừ lạnh một tiếng, mặt đầy hàm ý quay đầu bỏ đi. Tối hôm qua vì chọc tức đám công tử đang đợi xem kịch hay kia, ở trước mặt Khánh Kỵ giả bộ nhu thuận đáng yêu, đường đường là đại tiểu thư Thúc gia, không biết trong thâm tâm đã phải chịu biết bao nhiêu tủi nhục rồi, không tìm Khánh Kỵ tính sổ không được, ôi chao!

Hắn hình như đã coi mình là ông lớn rồi, lại dám sai ta đi bưng trà dâng nước cho một tên đưa tin, phải cho hắn thấy chút lợi hại, để xem hắn còn dám đè đầu cưỡi cổ mình nữa hay không nào?

Khánh Kỵ vốn là đang vui vẻ mà buột miệng nói ra, giờ nhìn thấy nàng ta như vậy cũng có chút lo sợ, bà cô này nếu như giở chiêu quái gở gì đó đối với vị tín sứ này thì e là Khánh Kỵ sẽ không nghe được thông tin mình cần được nữa.

Chẳng phải là mất công toi sao? Lùi một bước biển rộng trời cao, đại trượng phu không chấp nhặt với nữ nhân. Khánh Kỵ vừa thầm an ủi chính mình, vừa nói với tín sứ:

- Ngươi nói đi, nói đi.

- À… chuyện là thuộc hạ ở Sở quốc giả trang thành tiều phu gánh củi đi bán, khắp nơi đều đang truy tìm tung tích của nhị vị công tử Yểm Dư, Chúc Dung, nhưng vẫn chưa tìm được. Về sau vì Ngô Bá phạt Sở nên thuộc hạ mới biết tung tích của nhị vị công tử, nhưng khi thuộc hạ đuổi tới nơi, nhị vị công tử đã thua trận trốn chạy mất rồi, thuộc hạ đi dò hỏi dọc đường, mãi đến vùng Tiềm Sơn mới đuổi kịp nhị vị công tử, thông báo cho bọn họ tin tức của công tử.

Khánh Kỵ vui vẻ nói:

- Nhị vị công tử nói thế nào …

Hắn còn chưa nói xong, ánh quang chiếu rọi, đưa hình bóng một người in trên bàn, ánh mắt khẽ lay động, nhìn thấy Thúc Tôn Diêu Quang còn chưa được triệu vào đã xuất hiện trước cửa, Khánh Kỵ miễn cưỡng cười, nô tỳ học đòi làm phu nhân cũng không giống, phu nhân học đòi làm nô tỳ thì cũng không hợp lý cho lắm. Hắn lắc lắc đầu, nói với tín sứ:

- Đi, chúng ta vào trong nội viện.

Khánh Kỵ cùng tín sứ đi thong thả trong vườn, Khánh Kỵ nói:

- Ngươi nói tiếp đi, nhị vị công tử, tại sao không trở về Ngải Thành cùng ngươi?

Phàn Thần nói:

- Nhị vị công tử lúc đó mang theo tàn binh bại tướng trốn ở Tiềm Sơn, sợ rằng nếu tin tức đến Ngải Thành bị truyền ra thì Bá sẽ truy đuổi tới. Hơn nữa, nhị vị công tử nói, nếu bọn họ đến Ngải thành thì cũng không giúp đỡ được nhiều cho tình hình lúc này của công tử, nhưng chỉ cần họ ở lại Sở quốc, thì có thể thu hút được sự chú ý của một bộ phận quân chủ lực của Ngô quốc, càng có lợi hơn cho đại sự của công tử.

Khánh Kỵ hơi trầm tư, mỉm cười như thể đang suy nghĩ điều gì đó, chỉ gật gật đầu, không nói gì cả. Hắn dừng chân lại, nói với Phàn Thần:

- Được, ngươi nghỉ ngơi một ngày, sáng sớm mai quay về. Về Ngải thành nói với Lữ Thiên, bảo hắn gióng trống khua chiêng, tiếp tục chiêu binh mãi mã. Không cần phải lo về chuyện tiền bạc, bản công tử sẽ giải quyết. Bảo hắn chỉnh đốn quân ngũ, tập trung tàn binh già nua yếu ớt vào thành một đội, ta sẽ có trọng dụng.

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ