Khí Trùng Tinh Hà (气冲星河) full 10

917 1 0
                                    

Chương 884: Vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền.

Kiếm Nhiêm bị chín Ma Tượng Đại Khôi Lỗi vây chặt, mà Âm Dương Tạo Hóa Đao của Tần Vô Song thì không ngừng tấn công tới, khiến Kiếm Nhiêm chống đỡ rất chật vật.

Dưới sự tấn công mạnh mẽ thế này, Kiếm Nhiêm dù có thủ đoạn thông thiên cũng không thể xoay chuyển cục diện, chỉ có không ngừng lùi bước, nó biết giờ còn suy tính gì khác thì hôm nay chắc chắn bỏ mạng ở Vấn Đỉnh Sơn.

Rú lên một tràng dài, pháp thân Kiếm Nhiêm bỗng phát ra một luồng sáng xanh kỳ dị, cả cơ thể được bao trùm trong quầng sáng đó. Bên ngoài lấp loáng vô số những ký tự kỳ lạ.

Đúng lúc đó, Kiếm Nhiêm lẩm nhẩm:

- Thiên huyền địa hoàng, vũ trụ hồng hoang, cầu xin chủ nhân…

Những lời kỳ dị chưa nói hết, cơ thể Kiếm Nhiêm bỗng biến thành một luồng sáng xanh rồi biến mất hoàn toàn không để lại chút dấu tích gì.

Biến cố này đừng nói Tần Vô Song phải há hốc mồm, ngay những Thần đạo cường giả đang bao vây ở bên ngoài cũng chẳng kịp có phản ứng gì.

- Thoát rồi à?

Bao Bao vẫn còn cảm giác mơ hồ.

Sắc mặt Tần Vô Song có phần nặng nề nhìn nơi mà ánh sáng xanh vừa biến mất, thu chín con Ma Tượng Đại Khôi Lỗi lại, đứng yên một lúc lâu rồi gục gặc đầu.

Ánh sáng xanh kia trốn thoát có phần giống lần hắn dùng Thiên Độn Chi Phù, cũng là dùng đại thần thông mở ra một con đường hư không chạy thoát.

Đây là một cách lợi dụng không gi­an pháp tắc.

Thiên Độn Chi Phù chỉ có trong Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, theo Tần Vô Song suy đoán, chủ nhân của trận pháp này không phải người của Đại lục Thiên Huyền. Vì thế Thiên Độn Chi Phù có đến tám chín phần không phải thứ của Đại lục Thiên Huyền. Không gi­an pháp tắc tương tự, cường giả trên Đại lục Thiên Huyền không phải không dùng được, nhưng tuyệt đối không lợi hại như vậy.

- Lão Đại, thế này là sao? Tên Kiếm Nhiêm đó có phần kỳ quái!

Một kẻ vốn không tinh ý như Bao Bao cũng cảm thấy có gì đó không ổn.

- Thần thú Kiếm Nhiêm lai lịch rất cổ quái. Chủ nhân mà nó vừa nhắc đến không biết là kẻ thế nào!

Tần Vô Song ít nhiều cũng lo lắng, nhưng không biểu hiện quá nhiều.

Tần Vô Song có trực giác rất tốt, sau hàng loạt những biểu hiện kỳ lạ của Kiếm Nhiêm, Tần Vô Song đã lờ mờ đoán được có lẽ đằng sau Kiếm Nhiêm là một thế lực không đơn giản, hơn nữa mục tiêu của hắn lại là Thần Khí Chi Môn, rốt cuộc hắn là kẻ thế nào?

Đồ Đằng Tộc?

Nhìn Kiếm Nhiêm rõ ràng là không giống loại hiếu trung với Hiên Viên Đồ Đằng Tộc, nếu hiếu trung với Đồ Đằng Tộc thì Kiếm Nhiêm không cần thiết phải đi đường vòng lấy một suất vào Thần Khí Chi Môn từ Tần gia.

Nếu không phải thế lực Đồ Đằng thì càng kỳ quái hơn.

Thế lực Đồ Đằng, cùng với một vài siêu cấp cường giả ẩn sĩ, là thế lực mạnh nhất Đại lục Thiên Huyền. Lẽ nào chủ nhân của Thần thú Kiếm Nhiêm lại là những cường giả ẩn thế kia, ví như Lý Bố Y tiền bối?

Tần Vô Song cảm thấy trong đầu một mớ hỗn loạn nên không nghĩ nhiều nữa.

Giờ thậm chí hắn có phần hoài nghi Thần thú Kiếm Nhiêm tìm đến mình là vì Thần Khí Chi Môn hay là vì Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận.

o0o

Đại chiến một trận với Kiếm Nhiêm, sáu tông môn khác trong Thiên Đế Sơn được biết Kiếm Nhiêm tiêu diệt Tân gia, ít nhiều cũng cảm thấy khủng hoảng. Tuy biết Tần Vô Song nói Kiếm Nhiêm là nội ứng của Thiên Hỏa Nam Cương đến tám phần là cái cớ, nhưng vẫn có phần dè chừng với đầu Thần thú quái dị này.

- Chư vị, lai lịch của Kiếm Nhiêm rất kỳ lạ, mưu đồ rất lớn, ta có cơ hội sẽ báo chuyện này lên Đồ Đằng Tộc để họ định đoạt!

- Ừm, ta thấy Kiếm Nhiêm chẳng phải loại gì tốt, lần đó chỉ là lợi dụng Tân Thiên Vấn mà thôi.

- Không sai, loại hung thú lai lịch bất minh này nhất định phải đề phòng hơn.

- Hà hà, bệ hạ, Tân gia bị tiêu diệt, vị trí đó xử lý ra sao đây?

Tần Vô Song bình thản nói:

- Việc này để tính sau, ta đến Đồ Đằng Tộc một chuyến đã.

Là Thiên Đế đương nhiên có tư cách đối thoại trực tiếp với Hiên Viên Đồ Đằng Tộc. Tuy hắn và Đồ Đằng Tộc không vừa lòng nhau nhưng vẫn phải ưu tiên đại cục.

o0o

Đúng là Hiên Viên Tộc cảm thấy bực mình với Tần Vô Song, dám động chạm cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc trước mặt bao nhiêu người, nếu là trước đây thì chắc chắn bị giết ngay tại chỗ rồi.

Nhưng sau lưng Tần Vô Song lại có Lý Bố Y, Đồ Đằng Tộc ném chuột sợ vỡ lọ quý nên mới nhẫn nhịn. Nghe nói Tần Vô Song đến cầu kiến, mà Lý Bố Y không còn ở Hiên Viên Khâu nữa, Đồ Đằng Tộc muốn nhân cơ hội này mà làm nhục Tần Vô Song.

Ai ngờ Tần Vô Song chẳng cho họ cơ hội, hắn đi thẳng vào vấn đề, báo cáo việc Kiếm Nhiêm tàn sát Tân gia!

Thông tin này thật sự là như sét đánh ngang tai, khiến Hiên Viên Dương cũng cảm thấy cổ họng khô rang. Đặc biệt là những biểu hiện kỳ lạ của Kiếm Nhiêm ở Vấn Đỉnh Sơn càng khiến Hiên Viên Dương phải cau mày nhăn mặt.

Hiên Viên Dương khẽ nhíu mày, suy nghĩ hồi lâu mới nói:

- Tần Vô Song, việc này ngươi làm khá lắm. Đáng tiếc lại để Kiếm Nhiêm thoát mất. Đầu Thần thú này ở Hiên Viên Khâu đã mấy nghìn năm, ta cứ có cảm giác nó có gì đó kỳ lạ, không ngờ đằng sau nói có kẻ chỉ đạo thật!

Tần Vô Song đã truyền đạt lại sự việc, Hiên Viên Tộc làm thế nào đấy là chuyện của Hiên Viên Tộc. Trong hoàn cảnh này đương nhiên Tần Vô Song sẽ không hỏi nhiều, tránh rắc rối.

Hiên Viên Uy lại hỏi:

- Chưởng môn, ngài nghĩ kẻ đứng đằng sau có thể là ai? Liệu có phải Hỏa Thần Chúc Dung Tộc ở Thiên Hỏa Nam Cương? Hay là Thần Nông Tộc?

Hiên Viên Khâu lắc đầu:

- Đều không phải, số suất của Đồ Đằng Tộc vào Thần Khí Chi Môn rất nhiều, hà tất phải tranh giành với Hiên Viên Khâu ta một suất, không hợp lý. Ta nghi Kiếm Nhiêm căn bản không phải thủ hạ của thế lực Đồ Đằng.

Tần Vô Song có phần khâm phục, những phán đoán này giống hệt như hắn đã nghĩ, nếu nói anh hùng thường có suy nghĩ giống nhau cũng không quá.

- Không phải thế lực Đồ Đằng?

Hiên Viên Uy có phần mơ hồ:

- Ngoài thế lực Đồ Đằng ra thì còn ai có thể sai khiến được nó chứ? Hơn nữa, kẻ nào mà to gan đến mức dám gây khó dễ cho Đồ Đằng Tộc?

Hiên Viên Bạt cười khổ:

- Không phải người nắm giữ Thần Khí Chi Môn chứ?

- Không thể là họ, họ khống chế mọi thứ trên Đại lục Thiên Huyền, không cần thiết phải làm những chuyện vô vị này.

Hiên Viên Dương cười khổ.

Thế này không phải, thế kia cũng không, tất cả thực sự là chẳng hiểu ra sao nữa.

Tần Vô Song nghe họ đối đáp, trong đầu cũng suy nghĩ, nhưng hắn rất biết điều không nói câu nào. Trong lòng có nghi vấn, có cơ hội sẽ thỉnh giáo Lý Bố Y tiền bối.

- Tần Vô Song, ngươi cứ về Vấn Đỉnh Sơn trước, chủ trì cho tốt cục diện Thiên Đế Sơn. Thực lực Thiên Đế Sơn hiện nay đã bị suy giảm nhiều, cần phải tăng cường mới được.

Lần này Hiên Viên Dương không nhắc chuyện cũ mà khuyên vài câu. Nhưng lời khách sáo đương nhiên Tần Vô Song vẫn phải nói, vâng vâng dạ dạ vài câu rồi cáo từ.

Nội bộ Hiên Viên Tộc, sau khi Tần Vô Song rời đi, nét mặt lập tức thay đổi.

- Đại Chưởng môn, liệu có phải Tần Vô Song bịa chuyện dọa Hiên Viên Tộc chúng ta?

Hiên Viên Tiếu đưa ra nghi vấn đầu tiên.

Hiên Viên Uy cũng tán đồng:

- Không sai, tên Tần Vô Song ấy ngay Đại Chưởng môn hắn cũng dám động đến, ta nghĩ hắn cố ý bày trò.

Hiên Viên Bạt cười khổ:

- Ta nghĩ không phải đâu. Ta đã từng quan sát hắn, tuy cao ngạo nhưng hắn không phải loại gây chuyện vô cớ. Hơn nữa, nếu hắn dựng chuyện, Vân gia và Thái Ất Môn sẽ không hùa theo hắn!

Hiên Viên Dương gục gặc:

- Bạt đệ nói đúng, việc mà Tần Vô Song nói không thể là giả. Nếu có điều gì mờ ám, chắn chắn hắn sẽ nói nhiều hơn nữa. Nhưng vừa rồi sau khi nói xong chuyện đó, hắn không hề nói gì thêm, hiển nhiên là không muốn phải bận tâm nhiều về việc này, mà muốn đẩy cho Đồ Đằng Tộc chúng ta.

- Tên tiểu tử này thật giảo hoạt!

Hiên Viên Uy hậm hực:

- Nếu không phải có Lý Bố Y đứng đằng sau hắn, ta muốn phế ngay ngôi vị Thiên Đế của hắn!

Hiên Viên Dương lạnh lùng nói:

- Hừ, thiếu niên đắc chí không biết học hỏi, sớm muộn gì hắn cũng gặp chuyện. Quá kiệt xuất dễ bị trời đố kỵ. Thần Khí Chi Môn thập tử nhất sinh, tâm khí của hắn càng cao thì có thể chết sẽ càng thảm. Đại lục Thiên Huyền từ xưa tới nay có biết bao nhiêu thiên tài, nhưng khi Thần Khí Chi Môn được mở ra, những thiên tài tâm khí cao, mười thì có đến chín người không được chết tử tế!

Hiên Viên Bạt vẫn lo lắng:

- Đại Chưởng môn, nghe khẩu khí của Lý Bố Y thì hình như tình hình của Đại lục Thiên Huyền ngày càng không tốt.

Khi nghe câu nói này, tất cả đều có nét mặt nặng nề, so với chuyện mà Lý Bố Y nhắc đến, chuyện cỏn con của Tần Vô Song chẳng là gì.

Hiên Viên Dương thở dài:

- Đại lục Thiên Huyền hiện nay đúng là một mớ hỗn loạn, trong có Kim Ô Thú làm loạn, ngoài có dị tộc nhăm nhe. Lẽ nào truyền thừa hàng vạn năm của Đại lục Thiên Huyền cuối cùng lại rơi vào tay dị tộc?

Là một cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc, Hiên Viên Dương lúc nào cũng có thể nói rất chí khí, đầy quyền uy, nhưng lúc này khẩu khí của hắn lại vô cùng thê lương, đầy cảm giác tuyệt vọng bất lực.

Còn các Đồ Đằng cường giả khác sắc mặt cũng rất kinh hoàng, Hiên Viên Bạt không kìm được hỏi:

- Đại Chưởng môn, những Chưởng Khống Giả kia không phải đang rất cố gắng sao? Lẽ nào họ không còn cách gì nữa?

Đừng thấy Hiên Viên Tộc ở Đại lục Thiên Huyền có địa vị cao chót vót, lúc này, sự khủng hoảng của họ đều không ít hơn người trong thế tục.

- Mọi người đừng nghĩ ngợi lung tung nữa. Tập trung tinh thần đợi Thần Khí Chi Môn mở ra, nếu lần này có cơ ngộ gì đặc biệt, vận mệnh Đại lục Thiên Huyền có lẽ sẽ có cơ hội xoay chuyển. Ngược lại thì chúng ta sẽ tìm cách sau!

Hiên Viên Dương cố nặn ra một nụ cười gượng gạo:

- Cc ngươi cứ yên tâm bảo vệ môn hộ. Ta phải đến Vô Tận Đông Hải, đến lượt ta trực rồi. Kim Ô Thú thật sự đáng ghét! Nếu Lý Bố Y và những người kia có thể ra tay có lẽ còn có thể trấn áp được!

Hiên Viên Bạt bỗng nói:

- Đại Chưởng môn, ngài nói xem liệu có phải Kiếm Nhiêm có quan hệ gì với Kim Ô Thú không? Lai lịch của Kim Ô Thú không phải vẫn luôn là một dấu hỏi lớn đó sao?

Mắt Hiên Viên Dương lóe lên ánh sáng kỳ lạ, sắc mặt trầm tư, vấn đề này đúng là hắn không nghĩ tới. Câu nói như đánh thức người trong giấc mộng đã đặt ra một khả năng rất đang suy nghĩ.

Kim Ô Thú, Kiếm Nhiêm? Giữa chúng có quan hệ gì không?

Hàng lông mày của Hiên Viên Dương nhăn tít.

Chương 885: Nhạn nhi đột phá, Thiên Đế đại hôn.

Vì Tân gia bị diệt môn nên trống một vị trí trong tám môn Thiên Đế Sơn. Là Thiên Đế, Tần Vô Song vốn được quyền loại bỏ một tông môn, đáng lẽ ra là Tân gia, nhưng nay Tân gia đã bị hủy diệt. Căn cứ mức độ mật thiết thì Phiêu Tuyết Lâu, Kiếm Lam Tông, Bách Lý Thế Gia, và Thiên Vũ Tông đều là tâm phúc, không thể bị loại ra.

Còn hai tông môn còn lại, Vân gia và Tần gia cũng coi như có gi­ao tình, vào thời điểm nhạy cảm này thì Tần gia không thể động thủ với Vân gia.

Nếu nói có khả năng bị loại nhất thì chính là Thái Ất Môn. Mà trên thực tế, thời gi­an này Thái Ất Môn cũng đang thấp thỏm lo lắng, ít nhiều có hối hận. Tuy chúng đánh bại Diệu Hóa Môn nhưng cục diện hiện nay, Tân gia đã bị tiêu diệt, nếu Tần gia Thiên Đế Môn thật sự muốn thực hiện quyền này thì chắc chắn Thái Ất Môn là lựa chọn duy nhất.

Họ hối hận vì lúc trước cự tuyệt Tần gia để gia nhập trận doanh của Vân gia. Tuy kết quả đã đánh bại Diệu Hóa Môn nhưng kết cục cuối cùng là Tần gia đoạt ngôi vị Thiên Đế. Như vậy việc họ cự tuyệt Tần gia sẽ trở thành chủ đề bàn tán.

Tuy hối hận nhưng Thái Ất Môn cũng chẳng thể làm gì, chỉ có thể chờ đợi trong thấp thỏm.

Kết quả cuối cùng, Tần Vô Song không dùng đến đặc quyền của mình, duy trì hiện trạng của Thiên Đế Sơn, đồng thời phát hiệu lệnh của Thiên Đế Môn, tất cả tông môn phải đồng tâm hiệp lực xây dựng đại cục Thiên Đế Sơn, mở rộng khí tượng hào kiệt của Thiên Đế Sơn.

Việc làm này của Tần Vô Song lập tức được rất nhiều sự đồng tình, trên dưới Thái Ất Môn đều cảm thấy nhẹ nhõm.

Còn về vị trí của Tân gia thì Tần Vô Song sẽ từ từ suy nghĩ, quyền quyết định cuối cùng đương nhiên vẫn trong tay Thiên Đế bệ hạ.

Đương nhiên Tần Vô Song sẽ không đích thân làm chuyện này mà gi­ao toàn quyền cho Tần Vân Nhiên và Tần Trọng Dương xử lý.

Tần Vân Nhiên vẫn như trước, đến thăm hết các tông môn để tìm hiểu tình hình, phẩm hạnh và mức độ trung thành. Cuối cùng Tần Vân Nhiên sẽ đưa ra vài cái tên để Tần Vô Song thẩm duyệt.

Tần Vô Song nhìn thấy ba chữ Diệu Hóa Môn, không kìm được mỉm cười:

- Vân Nhiên, Môn chủ của Diệu Hóa Môn mấy ngày trước tìm đến Bách Lý Nghiễm và Lạc Bạch Vũ xin họ nói giúp. Hiển nhiên Diệu Hóa Môn vô cùng hối hận vì lựa chọn sai lầm trước đây.

Diệu Hóa Môn vốn cùng chiến tuyến với Bách Lý Thế Gia và Thiên Vũ Tông. Bách Lý Thế Gia và Thiên Vũ Tông đều theo Tần gia, nhưng Diệu Hóa Môn lại đi con đường riêng, cho rằng không thể dựa vào Tần gia được, kết quả là bị Thái Ất Môn loại.

Nay thấy Bách Lý Thế Gia và Thiên Vũ Tông phát triển phơi phới, được Thiên Đế Môn trọng dụng, Diệu Hóa Môn có thể nói là hối hận đến tột cùng.

Nghĩ đi nghĩ lại, Diệu Hóa Môn cuối cùng quyết định tìm đến đồng minh cũ, khóc lóc cầu xin mới làm mủi lòng Bách Lý Nghiễm và Lạc Bạch Vũ.

Diệu Hóa Môn vốn là thế lực trong tám môn Thiên Đế Sơn, thực lực cũng không kém Thái Ất Môn, chỉ là Thái Ất Môn được Vân gia ủng hộ nên Diệu Hóa Môn mới bị đánh bại.

Nếu có thể dựa vào cây đại thụ Tần gia thì Diệu Hóa Môn hoàn toàn có tư cách để đoạt lại vị trí trong tám môn Thiên Đế Sơn.

Tần Vô Song bảo Bách Lý Nghiễm và Lạc Bạch Vũ nói cho Môn chủ Diệu Hóa Môn, muốn theo Tần gia thì nhất thiết phải chấp nhận tư cách thế nào.

Diệu Hóa Môn đương nhiên không hề suy nghĩ, họ chỉ mong được trở lại Thiên Đế Sơn, căn bản không nghĩ đến chuyện khác.

Như vậy là vị trí bổ sung thuộc về Diệu Hóa Môn. Còn các tông môn khác, có thể theo Tần gia đã là niềm vui ngoài mong đợi, họ không dám mơ đến việc lọt vào tám môn Thiên Đế Sơn, càng không dám có nghi ngờ về quyết định mà Tần gia đã đưa ra.

Đương nhiên Tần Vô Song cũng đã dùng một vài tư quyền, có vài sự điều chỉnh về địa lý của các sơn môn. Những sự điều chỉnh đó đương nhiên là có dụng ý. Nói dùng tư quyền tư lợi cũng không phải không đúng, nhưng chút lợi dụng quyền lực này người khác đương nhiên cũng không tiện nói gì cả.

Tần Vô Song chuyển địa bàn của Tân gia cho Phiêu Tuyết Lâu. Địa bàn hiện tại của Phiêu Tuyết Lâu vốn là thay thế Thiên Phạt Sơn Trang thì lại nhường cho Thái Ất Môn. Diệu Hóa Môn vẫn ở sơn môn cũ của mình. Sự sắp xếp đó không ai có điều gì dị nghị. Thái Ất Môn có được sơn môn của Thiên Phạt Sơn Trang đương nhiên tốt hơn sơn môn của Diệu Hóa Môn rồi.

Còn Diệu Hóa Môn là danh ngạch bổ sung, căn bản không có tư cách để mặc cả, trả lại sơn môn vốn thuộc về họ là chuyện đương nhiên, Diệu Hóa Môn chỉ còn cách vui vẻ tiếp nhận.

Phiêu Tuyết Lâu có được địa bàn của Tân gia thì đúng là niềm vui ngoài mong đợi. Tân gia, Tần gia và Vân gia là ba đại tông môn đứng ngang hàng, quy mô, địa thế, linh mạch ngầm dưới lòng đất hay cơ quan của sơn môn, tất cả đều tốt hơn nhiều so với Thiên Phạt Sơn Trang.

Người ngoài không thể nói gì đối với sự sắp xếp của Tần Vô Song, Mộ Dung Thiên Cực là nhạc phụ của Thiên Đế bệ hạ thì đương nhiên sẽ được sự quan tâm nhiều hơn của Thiên Đế bệ hạ. Mặt này thì chẳng ai lại đi ganh tỵ.

Vân gia dường như cũng biết rõ vị trí của mình nên cũng không đứng ra nói gì. Chắc chắn họ ý thức được rằng mình không còn ngăn cản được Tần gia nữa rồi. Hơn nữa Vân gia và Tần gia hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với nhau.

Tần gia tuy mạnh nhưng không phải không có đạo lý như Tân gia. Mà Vân gia vốn rất hòa nhã, có phong cách của nhân giả, lúc này đương nhiên phải phát huy phong cách vốn có.

o0o

Tần Vô Song an định xong tình hình Thiên Đế Sơn thì bắt đầu bế quan tu luyện. Chiến đấu với Tân Thiên Vấn, Tần Vô Song thu hoạch được rất nhiều, mơ hồ đã có dấu hiệu của Hóa Thần Đạo tám kiếp. Sau ba tháng bế quan Tần Vô Song đã vượt qua tám kiếp thành công và tiến đến kiếp thứ chín.

Khi vượt qua chín kiếp thì đó là cảnh giới Chân Thần Đạo rồi.

Chân Thần Đạo, trên Đại lục Thiên Huyền thì đó là đỉnh cao thế giới rồi. Trên con đường tu hành võ đạo, Tần Vô Song luôn theo đuổi hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Nay quả thực đã sắp chạm đến đỉnh cao nhất rồi.

Nhất định phải vượt qua chín kiếp, lên Chân Thần Đạo, khi đó mới có tư cách khám phá Đệ thất hoàn của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận.

Tần Vô Song rất mong chờ Đệ thất hoàn. Hắn biết Đệ thất hoàn mới là trung tâm cuối cùng của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, là căn bản của cả trận pháp.

Sáu hoàn trước đó đã khiến Tần Vô Song cảm thấy vô cùng kinh ngạc rồi, đương nhiên kỳ ngộ của Đệ thất hoàn sẽ khiến hắn vô cùng mong chờ.

Từ sau khi được chứng kiến thủ đoạn của Lý Bố Y, Tần Vô Song biết, Chân Thần Đạo không phải đỉnh cao không thể vượt qua.

Nhìn thực lực của Lý Bố Y tiền bối, có lẽ đã vượt qua được sự ràng buộc của Chân Thần Đạo, nhưng mấy vạn năm nay Đại lục Thiên Huyền không có ai có thể đột phá Chân Thần Đạo lên Thiên Thần Đạo cả. Vì thế Tần Vô Song có phần hoài nghi, Lý Bố Y tiền bối rốt cuộc bao nhiêu tuổi, thực lực rốt cuộc biến thái đến mức nào?

Nhưng có một điểm không có gì phải nghi ngờ, khi Tần Vô Song hắn nhậm chức Thiên Đế oai phong lẫm liệt, nhưng so với Lý Bố Y thì chẳng là cái gì.

Ngón tay Lý Bố Y chưa động gì thì Tân Thiên Vấn đã mất mạng rồi.

Còn Tần Vô Song hắn, tuy mạnh hơn Tần Vô Song một chút nhưng cũng là dựa vào kiếm trận Khôi Lỗi, nếu gi­ao đấu với cường giả cấp bậc như Lý Bố Y thì đến cơ hội chống đỡ cũng chẳng có, đại khái như một con kiến gặp phải con voi vậy.

Khoảng cách chí mạng về thực lực như vậy trước nay luôn là động lực để Tần Vô Song tu luyện. Tuy Lý Bố Y tiền bối là bạn chứ không phải thù, nhưng Tần Vô Song không muốn trong thế giới này lại có người vượt xa hắn, áp đảo hắn.

Cảm giác vận mệnh bị người khác nắm giữ, Tần Vô Song đã chịu đủ rồi.

o0o

Thời gi­an năm năm nhanh chóng qua đi, lần bế quan này Tần Vô Song mất hơn năm năm, gần sáu năm.

Thu hoạch lần này là đột phá chín kiếp, thăng cấp Chân Thần Đạo thành công!

Hóa Thần Đạo chín kiếp là ngưỡng cửa mà rất nhiều tu luyện giả không thể nào vượt qua. Tuy Tần Vô Song có thiên phú kinh người, lại có vô số đạo cụ thần kỳ và thần binh lợi khí, nhưng vẫn rất tốn công sức mới vượt qua được Hóa Thần Đạo chín kiếp.

Tốc độ nhanh đến mức yêu nghiệt của Tần Vô Song khiến Tần Khiếu Thiên vô cùng thán phục, trong lòng càng thấy yên tâm, có Đại Chưởng môn như Tần Vô Song thì Tần gia còn lo không hưng vượng sao? Mức độ biến thái của Tần Vô Song hiện nay thậm chí khiến các đệ tử trẻ tuổi của Hiên Viên Tộc cũng phải đố kỵ!

Tu vi của bọn Thần thú Bao Bao cũng tiến bộ rất nhiều. Trong năm sáu năm đều có sự đột phá không nhỏ. Năm năm này, vui nhất không ai khác là Mộ Dung Nhạn, nàng đã đột phá thành công, thăng cấp Thần đạo!

Khi Tần Vô Song ngồi lên ngôi vị Thiên Đế đã đề nghị tổ chức hôn lễ, nhưng Mộ Dung Nhạn lại kiên quyết để nàng đột phá Thần đạo, trong lòng không còn bất cứ tâm ma gì mới tổ chức hôn lễ.

Động lực này khiến sự đột phá của Mộ Dung Nhạn càng mãnh liệt. Đương nhiên, Dưỡng Thần Châu và Linh Lực Nguyên Châu là đại công thần trong sự đột phá của Mộ Dung Nhạn.

Tuần thứ ba sau khi Mộ Dung Nhạn đột phá Thần đạo, tin tức về đại hôn của Thiên Đế bệ hạ cuối cùng cũng truyền ra khắp Đại lục Thiên Huyền. Tần Vô Song lấy danh nghĩa Thiên Đế Môn mời các đại thế lực có gi­ao tình ở Đại lục Thiên Huyền, bao gồm Long Tộc. Phiêu Tuyết Lâu đã ở địa bàn của Tân gia, nghi thức nghênh đón Mộ Dung Nhạn của Tần Vô Song cũng dễ dàng hơn, náo nhiệt hơn.

Đại hôn của Thiên Đế bệ hạ cũng kinh động đến các vùng Cấm địa của Thần khác, Côn Lôn Tiên Tông ở Mộng Huyễn Thiên Trì cũng phái cường giả đến chúc mừng.

Tổ Long Tộc ở Vô Tận Đông Hải, Kim Quang Long Vương thì đích thân viết lời chúc mừng ủy thác cho cường giả Tổ Long Tộc đưa đến.

Hôn lễ vô cùng náo nhiệt, khách khứa từ bốn phương gần như giẫm nát cả cửa của Vấn Đỉnh Sơn. Hai vị trưởng bối Tần Liên Sơn và Mộ Dung Thiên Cực thì đương nhiên là vui mừng nhất.

Khách của Đồ Đằng Tộc quy cách vẫn không tệ. Đúng lúc Tần Vô Song đang chào hỏi khách khứa thì từ phía cửa vang lên tiếng cười lớn:

- Đại Chưởng môn, nghe nói ngài có đại hôn, lão phu đến chúc mừng đây!

Người này chính là Lý Bố Y. Lần đó biết bao nhiêu người từng chứng kiến phong thái và thủ đoạn của hắn, nay nhìn thấy Lý Bố Y ở đây, tất cả lập tức lặng như tờ.

Chương 886: Đại sư huynh Lý Bố Y.

Lý Bố Y cũng không muốn ra mặt nhưng cục diện hiện nay nếu hắn không đến chúc mừng Tần Vô Song thì những kẻ có ý định có thể sẽ nổi dậy. Nếu nói năm đó Lý Bố Y chỉ ngầm ủng hộ Tần Vô Song thì nay xem ra đã trở thành công khai rồi.

Cũng nhờ có Tần Liên Sơn và Mộ Dung Thiên Cực phụ trách đón tiếp, lại có chư vị Thần đạo cường giả chủ trì nên lần này Tần Vô Song không phải vất vả gì.

Sau khi tiệc rượu tan, Lý Bố Y đến trước mặt Tần Vô Song, cười:

- Anh bạn trẻ, chiếm dụng thời gi­an tân hôn của ngươi một chút, không để tâm chứ?

- Lý Bố Y tiền bối nhiều lần ra tay trượng nghĩa, Vô Song cảm kích không hết. Không biết tiền bồi có gì dặn dò?

Tần Vô Song tôn trọng Lý Bố Y từ đáy lòng, hồi Lý Bố Y mới xuất hiện, Tần Vô Song không hề có thiện cảm với hắn, cảm thấy đây là một tên lừa đảo gi­ang hồ, lừa ăn lừa uống, lại còn thích moi móc chuyện riêng của người khác.

Nay nghĩ lại Tần Vô Song vô cùng hổ thẹn, hắn đã giở nhiều trò với tiền bối Lý Bố Y, lúc đó chắc là rất ấu trĩ.

- Ha ha, anh bạn trẻ, có phải đang nghĩ lại hồi quen biết lão đầu tử ta không?

Đôi mắt đục ngầu của Lý Bố Y lóe lên những tia sáng đùa cợt, rồi khóe miệng nhếch lên như cười như không. Rõ ràng là, dù bề ngoài rất tùy tiện nhưng Lý Bố Y lại rất tinh ý, dường như có thể nhìn thấu được người khác vậy.

Tần Vô Song bối rối cười, chỉ khi ở trước mặt Lý Bố Y thì Tần Vô Song mới cảm thấy mình không có chút áp lực tâm lý nào.

- Anh bạn trẻ, có phải rất hiếu kỳ về thân phận của ta?

Lý Bố Y nheo mắt cười.

- Hà hà, trước nay Vô Song vẫn cho rằng tiền bối là một ẩn thế cường giả bỡn cợt với trần thế. Giờ có lẽ không phải vậy.

Lý Bố Y cười nói:

- Sao ngươi lại nghĩ vậy?

- Nếu tiền bối thật sự là cường giả quyết tâm ở ẩn, dù có hậu ái ngầm trợ giúp Vô Song cũng không lộ diện đắc tội với Hiên Viên Tộc. Tiền bối đã lộ diện thì chắc chắn có lý lẽ của mình!

Lý Bố Y khá tán thưởng phân tích của Tần Vô Song.

- Không sai, lần này ta ra tay là định đưa mọi chuyện ra công khai. Trước đây, ám thị có nhiều lúc không có tác dụng. Vô Song, ngươi biết không? Từ lần đầu tiên ngươi gặp ta ở các quốc gia nhân loại, lão đầu tử ta đã chú ý đến ngươi rồi. Ta thấy được trên người ngươi có điểm khác biệt với người khác. Trong ánh mắt ngươi không phải sự phóng đãng của lãng tử mà là sự ngông nghênh đằng sau sự trưởng thành, vững vàng. Rất phù hợp với khẩu vị của lão đầu tử ta. Giờ có không ít người trẻ tuổi có sự ngông nghênh đó nhưng đa số đều mù quáng hoặc chẳng hiểu phải gọi là gì.

Khi đối phương tán dương mình, đương nhiên Tần Vô Song không thể gật đầu phụ họa nếu không thì sẽ thành mèo khen mèo dài đuôi, nên hắn cứ im lặng lắng nghe.

Tần Vô Song biết lần này Lý Bố Y xuất hiện tìm mình, nhất định có chuyện quan trọng cần dặn dò. Có lẽ những thứ mà hắn vẫn luôn tò mò tìm hiểu tối nay sẽ được phơi bày.

- Vô Song, từ sau lần đó ta bắt đầu chú ý sự trưởng thành của ngươi, quan sát ngươi tiến bộ. Quả nhiên ngươi đã không khiến ta thất vọng. Bắt đầu từ khi ngươi kết oán với Đế quốc Thiên Trì đến khi đánh bại Tân Thiên Vấn, con đường trưởng thành của ngươi, với những người trẻ tuổi ở các quốc gia nhân loại mà nói thì đó chính là truyền kỳ không thể lặp lại. Ngay cả Đại lục Thiên Huyền, thành tích khiến cả thế gi­an phải nhìn vào của ngươi, từ xưa đến này cũng chỉ có vài người.

Tần Vô Song thở dài:

- Nói như vậy, mấy lần Vô Song gặp nguy hiểm có phải đều là tiền bối giúp đỡ?

Lý Bố Y lắc đầu:

- Không, từ trước tới giờ ta chưa từng trực tiếp giúp ngươi, trừ phi đó là cường giả tuyệt đối ngươi không thể chống lại được. Lần duy nhất ta ra tay đó là ở Nga Mi Đạo Trường. Đương nhiên những lúc khác ta cũng dọn sẵn đường cho ngươi, ví dụ như việc ngươi đến Vô Tận Đông Hải, ta lệnh cho Đồ Đằng Tộc không được phái người truy sát. Rồi ra tay cứu hai sư huynh của ngươi, giúp ngươi giải quyết một vài vấn đề lo lắng.

Tần Vô Song cảm kích:

- Hồi đó ta đã cảm thấy kỳ lạ, đã đoán được một chút, quả nhiên là tiền bối.

Lý Bố Y mỉm cười:

- Đương nhiên, lão già ẩn thế ta đây vài nghìn năm mới có một lần xuất hiện. Rất nhiều người không biết đến sự tồn tại của lão già ta, nhiều khi nói không cũng không được. Đành phải trực tiếp tìm đến sáu đại cường giả chí tôn của thế lực Đồ Đằng. Ta chứng kiến chúng trưởng thành từ thời niên thiếu. Tuy đều trở thành cường giả đỉnh cao một phương nhưng nói thật những người khiến ta hài lòng thì không nhiều!

Khẩu khí của Lý Bố Y có phần bất lực và đau khổ.

- Đồ Đằng Tộc vốn là đỉnh cao tuyệt đối, là hy vọng của Đại lục Thiên Huyền. Đáng tiếc, mấy vạn năm nay thế lực Đồ Đằng đã mất đi hào quang của thời Thái cổ, chỉ quan tâm lợi ích tự thân, tranh quyền đoạt lợi, rất ít có nhân vật lớn xuất hiện. Nghìn năm trước có xuất hiện một Kim Thiền, kết quả là bị ông trời đố kỵ.

Nghe Lý Bố Y nhắc đến Kim Thiền, Tần Vô Song ít nhiều cảm thấy kinh ngạc.

- Người cũng đã chết rồi, chuyện của Kim Thiền chúng ta không nhắc nữa. Vô Song, nếu lão phu đoán không nhầm thì có lẽ ngươi đã kế thừa Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận?

Nói đến đây, ánh mắt Lý Bố Y bỗng sâu thẳm nhìn chăm chăm vào Tần Vô Song.

Tần Vô Song tuy kinh ngạc nhưng trước mặt Lý Bố Y hắn căn bản không thể nói dối, cũng không có dũng khí đó, liền gật đầu.

- Tiền bối biết Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận sao?

- Hà hà, ngươi đã khám phá đến Đệ lục hoàn rồi đúng không?

Tần Vô Song càng kinh ngạc hơn:

- Tiền bối biết hết ư?

Lý Bố Y lắc đầu thần bí:

- Ta cũng chỉ biết một chứ không biết hai. Nhưng ta có thể nói cho ngươi biết chủ nhân của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận cũng là chủ nhân của bọn ta!

- Chủ nhân của tiền bối?

Tần Vô Song bắt đầu mơ hồ.

- Ừm, có lẽ có thể nói là chủ nhân, hoặc có thể nói là ân sư. Dù sao thì cũng là cái ý đó.

Khẩu khí Lý Bố Y bỗng trở nên thâm trầm như đang hồi tưởng lại chuyện từ thời xa xưa.

- Đó là sau đại chiến Chúng Thần Thái cổ, hồi đó bọn ta vẫn còn trẻ, được chủ nhân của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, Lý Huyền Phong tiền bối thu nhận làm môn đồ. Tất cả có bảy người, hồi đó bọn ta được gọi là Thiên Huyền Thất Tử của thời đại Hậu Chúng Thần. Lịch sử mấy vạn năm khiến Thiên Huyền Thất Tử bọn ta dần dần ra khỏi tầm mắt của con người, được gọi là truyền thuyết.

- Lý Huyền Phong, chủ nhân của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận?

Trong đầu Tần Vô Song có vô số nghi vấn:

- Thiên Huyền Thất Tử? Lý tiền bối, ý tiền bối là cường giả ở cấp bậc của tiền bối trên Đại lục Thiên Huyền ít nhất có bảy người?

- Đúng, bảy người, chỉ có bảy mà thôi!

- Lý tiền bối xếp thứ mấy?

Lý Bố Y cười:

- Ta có ưu thế về tuổi tác, là Đại sư huynh, họ đều gọi ta là Bố Y Lão Đại, hoặc Đại sư huynh.

- Quả nhiên Lý tiền bối là Lão Đại, ta nhìn khí độ không tầm thường mà!

Tần Vô Song cười nói.

Sắc mặt Lý Bố Y bỗng trở nên vô cùng nghiêm nghị:

- Vô Song, ta có vài chuyện muốn nói với ngươi. Thứ nhất, ngươi không được gọi ta là Lý tiền bối nữa. Cùng lắm thì cũng chỉ được gọi ta là Đại sư huynh. Vì ngươi kế thừa Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận mà sư phụ để lại. Ngươi là người có duyên, lại là chủ nhân trận pháp, có thể kế thừa tinh thần của sư phụ. Tính ra, trong số môn hạ của sư phụ, ngươi là đệ tử chân truyền, địa vị còn cao hơn cả bọn ta.

Tần Vô Song sững người hồi lâu mới cười khổ nói:

- Đạt giả vi tôn, tiên nhập vi tôn. Đại sư huynh, hà hà, Đại sư huynh!

Tần Vô Song lúc này có cảm giác như đang trong mơ, những điều trước đây còn mơ hồ bỗng nhiên đã sáng tỏ, mọi điều nghi ngờ cũng đã có đáp án.

- Vô Song, sư phụ ban cho ngươi trận pháp này cũng cho ngươi một trách nhiệm vô thượng. Đại lục Thiên Huyền xảy ra trận đại chiến Chúng Thần Thái cổ, ngươi biết đó là chuyện gì không?

- Đại sư huynh, thời đại Thái cổ đã xảy ra chuyện gì vậy? Ta chỉ biết Chúng Thần Thái cổ là thời đại huy hoàng nhất của Đại lục Thiên Huyền, Thần đạo cường giả nhiều như nấm. Sau này không biết xảy ra chuyện gì mà lịch sử bị gián đoạn, rồi đến Đại lục Thiên Huyền hiện nay, thay đổi không nhiều.

- Những điều ngươi biết về Đại lục Thiên Huyền quả thật không nhiều.

Sắc mặt Lý Bố Y rất nặng nề.

- Ta nhất thiết phải cho ngươi biết, ngoại giới nói tranh chấp nội bộ Chúng Thần thời đó dẫn đến diệt vong là lời đồn thổi, là sự sỉ nhục đối với những tiền bối trước đây. Thực tế, Chúng Thần của thời đại đó đều vì bảo vệ Đại lục Thiên Huyền mà chết. Có người chết trong tay kẻ thù dị tộc, có những người là tự hủy Thần hồn để bảo vệ Tinh Hà Kết Giới không cho dị giới đến Đại lục Thiên Huyền qua Không Gi­an Truyền Tống Trận.

- Dị tộc xâm chiếm? Tinh Hà Kết Giới?

Gương mặt Lý Bố Y khẽ co giật:

- Đúng vậy, Tinh Hà Kết Giới. Vô Song, Chân Thần Đạo đỉnh phong là đỉnh cao nhất ở Đại lục Thiên Huyền, nhưng ở thời đại Chúng Thần chỉ có thể tính là thượng lưu mà thôi. Thời đó, Thiên Thần Đạo rất nhiều, Thiên Thần Đạo có thần thông tuyệt diệu có thể ngao du Tinh Hà, xuyên qua vũ trụ, không cần quan tâm quy tắc không gi­an. Còn sự huy hoàng của thời đại Chúng Thần vì sự xâm chiếm của dị tộc mà dừng lại ở đó. Vô số Thiên Thần Đạo cường giả đã tham gia trận chiến bảo vệ vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền. Các tu luyện giả của Đại lục Thiên Huyền trong trận chiến đó càng đánh càng lui, không thể ngăn chặn được dị tộc xâm nhập!

Tần Vô Song nghe khẩu khí Lý Bố Y rất nặng nề, trong lòng cũng căng thẳng, cục diện trận chiến đó chắn chắn rất gi­an nan.

Vậy thì, rốt cuộc Đại lục Thiên Huyền làm thế nào thoát khỏi trận chiến đó?

Lý Bố Y tuy hồi tưởng lại chuyện cũ mấy vạn năm trước nhưng nét mặt vẫn vô cùng nặng nề, không hề có chút thản nhiên của việc nhớ lại chuyện xưa.

Nghe khẩu khí của hắn dường như lưỡi đao phán quyết vẫn đang treo lơ lửng trên đầu khiến người ta phải nghẹt thở.

Chương 87: Bí mật cuối cùng của Đại lục Thiên Huyền.

- Trận chiến đấy, hà hà, trận chiến đó có thể nói nói là ngày tận thế của Chúng Thần, cũng có thể nói là bước ngoặt của vận mệnh Đại lục Thiên Huyền, bước ngoặt từ hưng thịnh chuyển sang suy vong.

Lý Bố Y nói đến đây tâm trạng vô cùng nặng nề.

- Đương nhiên, trận chiến đó tuy rất gi­an khổ, tuy đã hy sinh vô số Thiên Thần Đạo cường giả, mãi đến sau này mọi người đều ý thức được rằng, việc không ngừng liều mình, tiêu hao Thiên Thần Đạo cường giả không thể thay đổi được cục diện dị tộc vẫn không ngừng xâm nhập. Vậy là, mọi cường giả đều tập trung lại, họ đưa ra một quyết định vĩ đại. Hiến Thần hồn Thiên Thần Đạo, dựng lên Tinh Hà Kết Giới phong ấn Không Gi­an Truyền Tống Trận. Hơn một trăm Thiên Thần Đạo cường giả dùng cách bi tráng này để cứu vãn Đại lục Thiên Huyền.

Nhớ lại trận chiến đấu mấy vạn năm trước, tâm trạng Lý Bố Y rõ ràng trầm lắng hơn hẳn. Gi­ai đoạn lịch sử đó, dù là ai, chỉ cần là người của Đại lục Thiên Huyền, đó đều là vết thương khó lòng bù đắp được.

- Đại sư huynh, thời đại đó rốt cuộc có bao nhiêu cường giả Thiên Thần Đạo?

- Thời đó, Chân Thần Đạo phổ biến như Ngưng Thần Đạo bây giờ vậy, còn Thiên Thần Đạo ít nhất có gần hai trăm người, là thời đại huy hoàng nhất của Đại lục Thiên Huyền. Chỉ đáng tiếc, sau khi dị tộc xâm nhập, không ngừng chiến tranh, chết ít nhất là vài chục cường giả Thiên Thần Đạo. Cuối cùng khi phong ấn Tinh Hà Kết Giới thì có hơn một trăm hai mươi người. Chân Thần Đạo, ngay cả cơ hội tham dự cũng không có.

Tần Vô Song rùng mình, Thiên Thần Đạo cường giả có đến hai trăm người, đó là thời đại huy hoàng đến mức nào chứ? Có thể tưởng tượng được trận đại chiến Chúng Thần khốc liệt biết bao nhiêu!

- Đại sư huynh, Tinh Hà Kết Giới có lẽ cũng có cả lợi lẫn hại phải không?

Tần Vô Song ngẫm nghĩ một lúc rồi hỏi.

Lý Bố Y lộ vẻ tán thưởng, gật đầu nói:

- Không sai, Vô Song, xem ra ngộ tính của ngươi rất cao. Cường giả ở Đại lục Thiên Huyền hiện nay không thể đột phá Chân Thần Đạo lên Thiên Thần Đạo là vì thông đạo giữa Đại lục Thiên Huyền và Chư Thiên vũ trụ bị bịt kín. Như vậy kẻ địch dị tộc bị chặn lại nhưng cánh cửa của nhà mình cũng bị đóng kín!

Tần Vô Song cười khổ, chẳng trách mà cường giả Đại lục Thiên Huyền đều lao tâm khổ tứ mà không thể nào được, thông đạo Tinh Hà bị đóng kín rồi còn đâu?

- Nói vậy có nghĩa là nếu không giải trừ Tinh Hà Kết Giới thì cường giả Đại lục Thiên Huyền sẽ không có hy vọng , đúng không?

Lý Bố Y gật đầu, nhưng khẩu khí không được kiên định lắm:

- Nhưng cũng chưa chắc, tuy về lý thuyết là vậy nhưng đôi khi cũng có điều bất trắc.

- Bất trắc?

Tần Vô Song cười khổ:

- Hình như mấy vạn năm nay đều không xuất hiện bất trắc gì phải không?

- Không có, nhưng là vì họ chưa mở được hoàn toàn Thần Khí Chi Môn.

Lý Bố Y nặng nề nói:

- Ta nắm giữ Thần Khí Chi Môn, cùng với mấy đồng môn khác bôn ba vì vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền. Thần Khí Chi Môn chính là di chỉ của trận đại chiến Chúng Thần năm đó, cũng là kho báu quý giá mà thời đại Chúng Thần để lại. Nếu hậu thế có thể tìm dấu vết tổ tiên để lại trong Thần Khí Chi Môn thì chắc chắn sẽ có thể , thậm chí giải trừ được Tinh Hà Kết Giới, đánh đuổi dị tộc! Vô Song, Tinh Hà Kết Giới tuy có thể bảo vệ Đại lục Thiên Huyền tạm thời không bị dị tộc xâm chiếm nhưng đó không phải kế lâu dài. Một vùng đất nếu không có một chủ nhân Vị diện có thể trấn áp các tộc từ bên ngoài thì cuối cùng không thể thoát khỏi vận mệnh bị hủy diệt.

- Chủ nhân Vị diện?

Tần Vô Song ngày càng mơ hồ. Hắn biết, hiện giờ hoàn toàn có thể khẳng định cảnh giới của Lý Bố Y tuyệt đối cao hơn nhiều thế lực Đồ Đằng. Hơn nữa chuyện mà Lý Bố Y suy nghĩ không phải là việc tranh quyền đoạt lợi trong nội bộ Đại lục Thiên Huyền nữa. Vị trí quyết định tầm mắt, cảnh giới quyết định vị trí. Vậy thì Lý Bố Y và Thiên Huyền Thất Tử thuộc về những tồn tại siêu nhiên, ngay Đồ Đằng Tộc cũng phải ngước nhìn.

- Đúng vậy, chủ nhân Vị diện!

Lý Bố Y nghiêm nghị nói:

- Chủ nhân không phải tự phong, nhất định phải được sự thừa nhận của một chủ nhân Đại Tinh vực.

Tần Vô Song cảm thấy đầu mình ngày càng to ra, một chủ nhân Vị diện, giờ lại là chủ nhân Đại Tinh vực, những khái niệm này hoàn toàn vượt qua khả năng lý giải của hắn

Hắn phát hiện trên Đại lục Thiên Huyền có lẽ hắn đã có được thành tựu vô cùng kiệt xuất nhưng nếu đặt vào nơi khác rộng lớn hơn thì đúng là ếch ngồi đáy giếng.

Điều khác không nói, chỉ ngay vị Đại sư huynh trước mặt đây thôi đã bỏ xa mình rồi.

- Đại sư huynh, vậy dị tộc nhằm vào Đại lục Thiên Huyền ta là có ý đồ gì?

- Rất đơn giản, muốn biến Đại lục Thiên Huyền thành đầu mối truyền tống Vị diện trong Đại Tinh vực. Nói thẳng ra thì là muốn chiếm đoạt địa bàn, tài nguyên và con dân của ngươi. Lấy sự thống khổ của người khác để thỏa mãn dục vọng xâm lược của chúng.

Người điềm tĩnh như Lý Bố Y cũng không tránh khỏi phẫn uất.

- Thế bao nhiêu tổ tiên của chúng ta không có một ai ở cấp chủ nhân Vị diện sao? Rốt cuộc chủ nhân Vị diện cần thực lực thế nào?

Trước mắt, ngoài cảnh giới trên Chân Thần Đạo ra thì Tần Vô Song không biết sau đó nữa là gì.

- Vô Song, trên Chân Thần Đạo, sau khi sẽ là cảnh giới Thiên Thần Đạo hoàn toàn mới, cái này ngươi biết rồi đúng không?

- Ừm, cái này ta biết, nhưng cũng chỉ biết đến vậy.

Tần Vô Song cũng không giấu giếm mình thiếu kiến thức về mặt này.

- Cũng khó trách ngươi, ngay cường giả thế lực Đồ Đằng cũng không biết được nhiều. Hôm nay ta có thể nói cho ngươi biết, sau chỉ có một cảnh giới, đó là Thiên Vũ Cảnh, cũng chính là Thiên Thần Đạo mà chúng ta vẫn nói. Thiên Vũ Cảnh, ngươi có thể coi là sự tiếp nối của Linh Võ Cảnh, Hư Võ Cảnh và Thần Vũ Cảnh, cũng có thể coi là cảnh giới hoàn toàn mới. Thiên Vũ Cảnh, thực ra là sự nối tiếp của Thần Vũ Cảnh, Thần Vũ Cảnh là Ngưng Thần Đạo, Hóa Thần Đạo và Chân Thần Đạo, tiếp đó chính là Thiên Thần Đạo.

Ngừng một lúc đợi Tần Vô Song tiêu hóa xong Lý Bố Y mới nói tiếp:

- Vì thế, Thiên Thần Đạo cũng chính là Thiên Vũ Cảnh. Ngươi có thể nói là cảnh giới cao nhất của cảnh giới Thần đạo, cũng có thể coi nó là cảnh giới mới. Thiên Thần Đạo cũng chia chín kiếp. Nhưng chín kiếp này mạnh hơn chín kiếp của Chân Thần Đạo nhiều, căn bản không thể so sánh. Mỗi kiếp đều có sự phân chia nghiêm ngặt. Thiên Thần Đạo một và hai kiếp được gọi là Thiên Thần sơ cấp, ba và bốn kiếp là Thiên Thần Trung cấp, năm và sáu kiếp là Thiên Thần cao cấp. Đến bảy kiếp có thể được phong hiệu Chủ Thần. Tiếp nữa là tám kiếp có phong hiệu Thiên Tôn, chín kiếp là cảnh giới cao nhất của Thiên Thần Đạo, được tôn là Thiên Vũ Thánh Hoàng!

Chín kiếp cấp bậc Thiên Thần Đạo?

Cùng là chín kiếp, chín kiếp của Thiên Thần Đạo, khoảng cách của mỗi kiếp đều xa như giữa những ngôi sao, là khoảng cách khó mà vượt qua được.

- Vô Song, trong Chư Thiên vũ trụ, cường giả Thiên Thần Đạo còn nhiều hơn sao trên trời. Mỗi ngôi sao trong Tinh Hà đều có các tu luyện giả ở mọi hình thái. Mỗi ngôi sao đều là một Vị diện, Vị diện này nhất định có các cường giả là Chủ Thần nắm giữ. Thiên Thần Đạo cường giả không phải điều gì lạ cả. Vì thế, cái gọi là cường giả ở Đại lục Thiên Huyền, nếu để trong phạm vi cả vũ trụ thì căn bản nhỏ bé như hạt cát. Chỉ khi ở vị trí Chủ Thần mới có tư cách xin vị trí chủ nhân Vị diện, từ đó nắm giữ cả Vị diện. Như vậy, Đại lục Thiên Huyền mới được coi là vật đã có chủ, dị tộc xâm lược sẽ không thể ngông cuồng như thế nữa. Một Chủ Thần có sức mạnh thì những dị tộc sẽ không dám tùy tiện khiêu khích.

Tần Vô Song bừng tỉnh, Chủ Thần, cũng chính là Thiên Thần Đạo bảy kiếp. Điều này với hắn lúc này đúng là xa với, vì trước mắt hắn còn chưa lên Chân Thần Đạo.

- Đại sư huynh, trong lịch sử Đại lục Thiên Huyền chúng ta chưa từng xuất hiện cường giả cấp Chủ Thần sao?

Lý Bố Y lắc đầu cười khổ:

- Vô Song, ta có thể chắc chắn với ngươi rằng, trong lịch sử Đại lục Thiên Huyền chưa từng có một cường giả cấp Chủ Thần nào. Cường giả Thiên Thần Đạo mạnh nhất, theo lịch sử ghi chép là Thiên Thần Đạo năm kiếp! Đó đã là truyền kỳ vĩnh hằng của Đại lục Thiên Huyền rồi. Trận chiến với dị tộc cũng là vị Thiên Thần Đạo năm kiếp này dẫn quân, cuối cùng thành công phong ấn Tinh Hà Kết Giới.

- Thiên Thần Đạo năm kiếp…

Tần Vô Song lẩm bẩm:

- Nói vậy thì còn cách Chủ Thần đến hai kiếp, đúng không?

- Không sai, chính là hai kiếp. Nhưng hai kiếp này nhìn có vẻ không xa, vận khí tốt thì có lẽ một vạn năm có thể đột phá. Nhưng cũng có thể là mãi mãi không đột phá được. Điều này căn bản không thể chắc chắn được.

Tần Vô Song chỉ cảm thấy miệng khô khốc, nói vậy thì lẽ nào khoảng cách của Đại lục Thiên Huyền với nơi khác quá xa, hơn nữa lại không thể rút ngắn? Có điều, rõ ràng là Lý Bố Y vẫn chưa dội hết nước lạnh, hắn nói tiếp:

- Điều tồi tệ nhất hiện nay không phải vấn đề đột phá mà là vấn đề thời gi­an. Theo đồng môn của ta quan sát, Tinh Hà Kết Giới đã không còn chắc chắn như sáu vạn năm trước nữa. Cũng có nghĩa là Tinh Hà Kết Giới hiện nay đã xuất hiện tình trạng lung lay. Nếu dị tộc vẫn duy trì công kích thì theo tính toán, chưa đến một vạn năm sau là Tinh Hà Kết Giới sẽ bị phá vỡ hoàn toàn.

Nói đến đây khẩu khí của Lý Bố Y vô cùng nặng nề, cũng cực kỳ lạnh lẽo:

- Nói thẳng một chút thì Đại lục Thiên Huyền chúng ta chỉ còn một vạn năm thôi. Nếu trong một vạn năm này không có chuyển biến thì đại quân dị tộc sẽ xâm chiếm, khi đó chắc chắn sinh linh trên Đại lục Thiên Huyền sẽ bị tàn sát, thậm chí có thể bị vong tộc diệt chủng. Chuyện này không phải nói để dọa người, mười phần có thể xảy ra. Dị tộc đã tích tụ nộ khí mấy vạn năm với Đại lục Thiên Huyền, chắc chắn chúng muốn phát tiết. Vì thế, ngày Tinh Hà Kết Giới bị phá vỡ chính là ngày Đại lục Thiên Huyền diệt chủng!

- Một vạn năm…

Tần Vô Song khẽ lầm nhẩm. Trong mắt người phàm, một vạn năm rõ ràng là rất lâu, đủ để họ sống hàng trăm kiếp. Nhưng nghe khẩu khí của Đại sư huynh, đột phá từ Thiên Thần Đạo năm kiếp lên Thiên Thần Đạo bảy kiếp, vận khí tốt cũng mất một vạn năm. Như vậy thì một vạn năm không những không dài mà còn có thể nói là quá ngắn, cực kỳ cấp bách!

Chương 888: Thiên Thần Đạo cường giả.

Đối với người phàm, họ sống lúc này, một vạn năm sau xương cốt không còn gì cũng không cần phải nghĩ ngợi. Nhưng là một tu luyện giả Thần đạo, tầm mắt và cảnh giới không thể cùng cấp với người thường. Đại lục Thiên Huyền ban cho họ thiên phú, cho họ nhiều hậu đãi như vậy, có nghĩa là họ sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm hơn, phải lo lắng cho vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền.

Đây cũng là nguyên nhân mà mấy vạn năm trước Chúng Thần đã hy sinh tính mạng, dựng nên Tinh Hà Kết Giới, cứu Đại lục Thiên Huyền khỏi thảm họa diệt tộc.

- Đại sư huynh, nói như vậy thì huynh nắm giữ Thần Khí Chi Môn còn các sư huynh khác nắm giữ những chỗ khác đúng không? Thần Khí Chi Môn rốt cuộc là cái gì vậy?

- Thần Khí Chi Môn, kỳ thực chính là di chỉ của Chúng Thần. Chỉ có điều Thần Khí Chi Môn rất bí ẩn, có tất cả mười hai tầng. Năm xưa, dù là Đồ Đằng cường giả mạnh nhất, cùng lắm cũng chỉ đến được tầng thứ mười, hơn nữa có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

- Thần Khí Chi Môn,…

Tần Vô Song bỗng nói:

- Đại sư huynh, có phải vào Thần Khí Chi Môn chính là Thần Khí Mê Cung?

Lý Bố Y hơi ngạc nhiên:

- Sao ngươi biết?

Tần Vô Song cười khổ:

- Đại sư huynh, năm đó khi ở Vô Tận Đông Hải bị khe nứt không gi­an cuốn vào một không gi­an thần bí. Đi lung tung một hồi đến một cái mê cung, bên trong có giọng nói nói là ta đã vào Thần Khí Mê Cung. Tầng thứ nhất là Tán Bảo Điện gì đó. Tầng thứ hai là Ma Thần Điện.

Lý Bố Y ngạc nhiên không nói nên lời, cuối cùng cười khổ:

- Vô Song sư đệ, xem ra ngươi đúng là người có đại phúc duyên. Thần Khí Chi Môn không được mời thì không nên vào. Một khi chẳng may vào rồi, rất có thể sẽ mất mạng. Ngươi lại vào Thần Khí Mê Cung qua khe nứt không gi­an, lại còn đi ra bằng Truyền Tống Trận, đúng là hiếm có!

Tần Vô Song gãi đầu:

- Thần Khí Mê Cung không phải do chủ nhân Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận bố trí sao?

Lý Bố Y lắc đầu:

- Đương nhiên không phải. Thần Khí Chi Môn là di chỉ của Chúng Thần đại chiến, mê cung xây dựng trên di chỉ cũng là di sản mà các Thiên Thần Đạo tiền bối để lại cho hậu nhân. Họ sợ khi ngoại tộc xâm lấn sẽ cướp hết tài nguyên của Đại lục Thiên Huyền nên mới bố trí Thần Khí Mê Cung. Cũng là để bảo vệ những thứ tốt nhất, bải vệ huyết mạch và tinh anh của Đại lục Thiên Huyền!

Tần Vô Song gật gật đầu.

- Có điều, nếu sư phụ lão nhân gia mà biết có Thần Khí Chi Môn thì có lẽ sẽ thi triển đại thần thông để vào xem cũng chưa biết chừng, hà hà.

Khi nhắc đến chủ nhân của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, khẩu khí của Lý Bố Y vô cùng cung kính.

- Đại sư huynh, rốt cuộc thì sư phụ có lai lịch thế nào? Lẽ nào không phải người của Đại lục Thiên Huyền?

Tần Vô Song vẫn còn rất nhiều nghi vấn.

- Hà hà, Vô Song, lai lịch của sư phụ lão nhân gia bọn ta cũng không rõ. Nhưng có một điều có thể khẳng định, sư phụ không phải người của Đại lục Thiên Huyền. Hơn nữa tu vi của sư phụ mạnh hơn cả cường giả mạnh nhất Đại lục Thiên Huyền.

- Mạnh thế sao?

Tần Vô Song sững người.

- Nếu không thì sao có thể dùng đại thần thông bố trí được một trận pháp như vậy? Vô Song, ngươi nghĩ xem, muốn dựng Truyền tống Thông đạo đi xuyên qua Đại lục Thiên Huyền cần phải có thần thông mức nào? Sư phụ lão nhân gia chỉ tùy ý một cái là dựng nên được trận pháp có thể gọi là kỳ tích ở Đại lục Thiên Huyền. Loại trận pháp truyền tống đó nhiều tông môn ở Đại lục Thiên Huyền cũng có nhưng chúng sao có thể so sánh được với Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận? Mà nhiều Truyền Tống Trận của các tông môn đều được kế thừa từ thời Thái cổ, cũng là do Thiên Thần Đạo cường giả dựng lên. Ngươi nghĩ xem khoảng cách lớn thế nào?

Tần Vô Song suy nghĩ, khoảng cách này đúng là không phải lớn bình thường đâu.

- Vô Song, sự tồn tại của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận cũng chính là nguyên nhân mà mấy người bọn ta vẫn đang giữ vững chí khí, vẫn bôn ba đến tận bây giờ. Vì bảy huynh đệ ta đã bàn bạc, đều cảm thấy trận pháp quý giá mà sư phụ để lại là hy vọng cuối cùng để giải trừ nguy cơ cho Đại lục Thiên Huyền. Cho dù là Thần Khí Chi Môn thì nhiều nhất cũng chỉ bảo vệ được huyết mạch, huyết thống của Đại lục Thiên Huyền, rất khó thay đổi được vận mệnh Đại lục Thiên Huyền về căn bản. Muốn thay đổi vận mệnh Đại lục Thiên Huyền nhất định phải dựa vào ngoại lực. Và sự xuất hiện của sư phụ chính là ngoại lực, cũng chính là vận số của Đại lục Thiên Huyền. Điều này chứng minh trời không diệt Đại lục Thiên Huyền!

Tần Vô Song trầm lặng không nói gì, giờ hắn có thể lờ mờ đoán được nguyên nhân Lý Bố Y tìm mình, càng biết được vì sao mà Lý Bố Y lại ngầm chú ý đến mình.

Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận! Tất cả đều liên quan đến Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận. Tần Vô Song hắn kế thừa Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận thì có nghĩa là cùng ngồi trên một con thuyền với Lý Bố Y rồi. Hơn nữa, còn là thuyền trưởng của con thuyền đó.

- Đại sư huynh, mọi người đều đã biết trận pháp của sư phụ vậy tại sao sau mấy vạn năm lại vào tay ta?

Lý Bố Y cười:

- Hỏi hay lắm! Liên hoàn trận tuyệt thế này, sư phụ đã nói dành cho người có duyên. Bảy người bọn ta đều không phải chân mệnh thiên tử. Sư phụ từng nghiêm khắc nói với bọn ta rằng, nếu có ý đồ tìm Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, hy vọng tìm được không cao, hơn nữa có thể vì không đủ phúc duyên mà dẫn đến tai họa. Vì thế trận pháp này không phải chuẩn bị cho bọn ta. Bọn ta tồn tại chỉ là để đợi người có duyên là ngươi thôi. Cũng may, cuối cùng đã đợi được. Tính ra thì bọn ta cũng hưởng phúc lây từ ngươi đấy!

Lời này khiến Tần Vô Song có phần ngại ngùng.

- Vô Song, không phải ta đùa đâu. Nếu không phải sư phụ muốn tìm người có duyên thì cũng không dạy dỗ bảy người bọn ta, nếu bọn ta không được sư phụ dạy dỗ thì thời gi­an mấy vạn năm e là bọn ta đã biến thành tro bụi hết rồi, làm gì được sống đến bây giờ?

Tần Vô Song tim khẽ rung lên, nhìn ánh mắt như phát sáng của Lý Bố Y, có thể thấy vị Đại sư huynh bỡn cợt với đời này có tình cảm sâu đậm với Đại lục Thiên Huyền mà người thường không thể so sánh được. Tình cảm này cũng chính là nguyên nhân mà đã sáu vạn năm nhưng họ không hề từ bỏ.

- Vô Song, sư đệ, Đệ thất hoàn của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận cũng là hoàn cuối cùng, khi ngươi kế thừa được Đệ thất hoàn của trận pháp thì cũng kế thừa mọi giá trị tinh thần của sư phụ. Lúc đó ngươi sẽ đứng ở đỉnh cấp cao nhất Đại lục Thiên Huyền, cũng phải gánh vác mọi sứ mệnh, bao gồm vận mệnh của Đại lục Thiên Huyền, cả niềm kỳ vọng của sư phụ, hiểu không?

Tần Vô Song nhìn ánh mắt Lý Bố Y không kìm được gật đầu:

- Đại sư huynh, xin hãy yên tâm! Tần Vô Song ta tuy còn trẻ người non dạ nhưng cũng biết điều nên làm và điều không nên làm. Nếu thiên số đã định ta chiến đấu vì vận mệnh Đại lục Thiên Huyền thì ta không thể không tiếp nhận. Nói thật lòng ta cũng không muốn vùng đất này lại bị dị tộc giẫm đạp lên, không muốn nhân dân bách tính trở thành đối tượng cho dị tộc tàn sát.

Lý Bố Y tán thưởng nói:

Ý chí chiến đấu của Tần Vô Song bỗng chốc dâng trào, chỉ là chiến đấu thôi mà! Từ khi xuất đạo đến nay, từ một con người nhỏ bé, rồi bắt đầu đối mặt với đối thủ mạnh hơn, vô số chướng ngại vật, vô số lối rẽ, vô số ngọn núi cap, không phải cuối cùng đều vượt qua rồi sao? Huống hồ mình đâu phải tay không tấc sắt, cũng không phải võ giả độc hành. Không phải có nhiều sư huynh cùng chung ý chí đã chiến đấu sáu vạn năm đó sao?

- Đại sư huynh, theo suy đoán của huynh thì chắc chắn tu vi của sư phụ ở cấp Chủ Thần phải không?

- Ừm, chắc chắn! Bọn ta nghĩ sư phụ không chỉ dừng ở cấp Chủ Thần, nhưng rốt cuộc là cấp bậc nào thì cuối cùng thì ngươi sẽ biết, Đệ thất hoàn của trận pháp sẽ có đáp án!

- Thế tu vi của sư huynh đến cảnh giới nào rồi?

Hỏi câu này tuy có hơi thất lễ nhưng Tần Vô Song vẫn muốn biết.

Lý Bố Y thở dài:

- Sáu vạn năm trước, bọn ta cũng khoảng tầm tuổi ngươi, cũng chỉ là một Ngưng Thần Đạo cường giả bình thường. Là sư phụ đã chọn ra bảy người bọn ta để dìu dắt, khổ tâm bồi dưỡng bọn ta thành Thiên Thần Đạo cường giả. Dùng lời của sư phụ thì ở thời đại đó bảy bọn ta hợp ý sư phụ nhất. Giờ ta là Thiên Thần Đạo ba kiếp, còn sáu người kia, năm người là Thiên Thần Đạo hai kiếp, một người là một kiếp, là nữ tử.

- Sư huynh, đấy là Thiên Huyền Thất Tử đúng không?

- Đúng, tuổi ta cao nhất nên là Đại sư huynh. Lão Nhị Tiêu Dật Hiên, Lão Tam Lý Dật Phong. Hai người họ bảo vệ Tinh Hà Kết Giới, phụ trách giám sát kết giới. Lão Tứ Dịch Xung Thiên, là trợ thủ của ta, vẫn đang bảo vệ ở Thần Khí Chi Môn. Lão Ngũ là Hoa Tập Nguyệt, cùng với Lão Lục là Xích Hằng Vũ, rất có thiên phú nhưng lại ẩn cư tu luyện một môn bí pháp. Lão Thất Miêu Húc là nữ tử, nhập môn muộn nhất nên tu vi cũng thấp hơn một chút. Cô ấy và Lão Tam Lý Dật Phong là một cặp vợ chồng.

Tần Vô Song ghi nhớ, thở dài nói:

- Đại lục Thiên Huyền ta có Thiên Thần Đạo cường giả ở ẩn cũng có thể coi là may mắn. Nếu không chỉ dựa vào thế lực Đồ Đằng để chống dị tộc xâm lược thì chỉ có diệt vong.

Có thể thấy là Tần Vô Song chẳng có thiện cảm gì với thế lực Đồ Đằn, đặc biệt là Hiên Viên Tộc, quá nhiều tính toán vặt vãnh, căn bản không hề có khí độ mà một Đồ Đằng Tộc nên có.

Lý Bố Y thở dài:

- Vô Song, câu này nếu để mấy vị sư huynh nghe thấy chắc chắn họ sẽ khen thưởng ngươi. Ta còn có thể coi là có chút khách khí với bọn chúng. Nếu mấy người bọn họ mà thấy tình cảnh này của Đồ Đằng Tộc thì chắc chắn sẽ không khách khí đâu. Cũng may bọn ta đã gi­ao hẹn chỉ có ta và Miêu Húc sư muội mới được đi lại trên Đại lục Thiên Huyền. Hơn nữa không được để lộ thực lực thật sự. Các sư đệ khác tuyệt đối không được can dự vào việc của Đại lục Thiên Huyền.

- Tại sao vậy?

Tần Vô Song không hiểu.

Thao lý thì Thiên Thần Đạo càng lộ diện nhiều thì mới nâng cao được sĩ khí của Đại lục Thiên Huyền, thúc đẩy các tông môn nỗ lực tu luyện chứ?

Chương 889: Lai lịch của Thần thú Kiếm Nhiêm.

Lý Bố Y cười khổ, một lúc sau mới nghiêm nghị nói:

- Vô Song, Chúng Thần đại chiến cũng đã để lại hậu họa. Dị tộc năm đó thực tế là đã xâm nhập vào rồi. Vì thế có rất nhiều cao thủ dị tộc đã thâm nhập vào. Cường giả Thiên Thần Đạo dị tộc có lẽ đã bị tiêu diệt hết nhưng vẫn còn vài con cá con ẩn nấp rất kỹ không thể tiêu diệt sạch sẽ được. Một vài kẻ trong bọn chúng chỉ là Thần đạo bình thường, không thể bắt từng kẻ ra được, chúng chính là ẩn họa của Đại lục Thiên Huyền. Chưa biết chừng còn có có nội ứng.

- Thì ra là vậy!

Tần Vô Song cười khổ:

- Các vị sư huynh ở ẩn là vì không muốn chúng biết quá rõ về chúng ta, đúng không?

- Không sai, Vô Song, nếu ngươi gặp bọn nội ứng, nhất định không được nương tay, nếu không đó sẽ đại họa!

Ánh mắt Tần Vô Song bỗng lóe lên ánh sáng kỳ lạ, bỗng nhớ ra điều gì đó:

- Đúng rồi, đúng rồi!

Lý Bố Y thấy lạ:

- Vô Song, ngươi nghĩ ra điều gì à?

Tần Vô Song nói:

- Đại sư huynh, ta nhớ ra một chuyện mới xảy ra gần đây, rất kỳ lạ! Cuối cùng giờ đã nghĩ thông rồi!

- Chuyện gì?

- Đại sư huynh còn nhớ trận đại chiến giữa ta và Tân Thiên Vấn, bên trận doanh Tân gia có một đầu Thần thú tên Kiếm Nhiêm không?

- Kiếm Nhiêm thì ta biết, sao?

- Chắc chắn nó chính là một con cá dị tộc đã lọt lưới.

Ánh mắt Tần Vô Song lóe lên sát khí.

- Vô Song, Kiếm Nhiêm là Thần thú Chân Thần Đạo, ngươi có chứng cứ chính xác không?

- Đại sư huynh, Kiếm Nhiêm câu kết với Tân gia đối địch với Tần gia. Tân Thiên Vấn vừa chết hắn quay lại đầu hàng Tần gia, chịu từ bỏ hai nghìn năm tự do để được vào Thần Khí Chi Môn. Đại sư huynh nói Thần Khí Chi Môn là bí mật chung cực của Đại lục Thiên Huyền, là kho báu quý giá mà Chúng Thần để lại. Kiếm Nhiêm làm vậy chắc chắn có ý đồ, đó là thứ nhất. Còn nữa, hôm đó ta bao vây Kiếm Nhiêm ở tám môn Thiên Đế Sơn, nó đã dùng một một loại thần thông Thiên Độn, hoàn toàn bỏ qua quy tắc không gi­an, tác dụng của nó giống như Thiên Độn Chi Phù mà sư phụ để lại ở Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, căn bản không giống là thần thông của Đại lục Thiên Huyền. Thứ ba, lúc bị bao vây nó đã nói nó có một chủ nhân có thể khiến Vấn Đỉnh Sơn sụp đổ trong nháy mắt. Ta rất nghi ngờ đằng sau Kiếm Nhiêm là một tổ chức thần bí, hơn nữa tuyệt đối không phải Đồ Đằng Tộc.

Nét mặt Lý Bố Y lập tức nghiêm nghị bắt đầu suy nghĩ, rồi gật gù:

- Theo như ngươi phân tích thì Thần thú Kiếm Nhiêm có đến tám phần là nội ứng của dị tộc.

Tần Vô Song hậm hực nói:

- Tiếc là để nó chạy mất rồi. Nhưng nếu quyết tâm truy đuổi, có lẽ nó cũng chẳng chạy thoát được.

Lý Bố Y cười cười, hỏi:

- Vô Song, ngươi thấy nên xử lý việc của Kiếm Nhiêm thế nào? Thông báo cho các thế lực Đồ Đằng toàn lực vây bắt?

Nghĩ một lúc, Tần Vô Song lắc đầu:

- Không ổn, tuyệt đối không ổn. Khó khăn lắm mới biết Kiếm Nhiêm là nội ứng, giết nó như vậy thì quá đáng tiếc. Hơn nữa, ta dám đảm bảo, chỉ cần lệnh truy nã Đại lục Thiên Huyền đưa ra, không cần thế lực Đồ Đằng ra tay thì tổ chức của Kiếm Nhiêm đã giết nó rồi. Vì nó đã bị bại lộ, bại lộ thì có nguy cơ gây nguy hiểm cho tổ chức.

Lý Bố Y cười tán thưởng, hắn cảm thấy, sư phụ chọn rất đúng người. Trên người của vị tiểu sư đệ này Lý Bố Y thấy được quá nhiều điểm sáng chói.

Nhiệt huyết thiếu niên, không thiếu. Chí khí hoài bão, không thiếu. Hiếm có hơn là rất tinh tế tỉ mỉ, học một hiểu mười, lúc quan trọng có thể kìm chế để suy nghĩ, hơn nữa suy nghĩ rất chu đáo.

- Kiếm Nhiêm, ha ha, rất thú vị. Vô Song, thật ra vấn đề này Thất sư tỷ Miêu Húc vẫn luôn nghi ngờ, cũng luôn ngầm điều tra. Nhưng tổ chức này ẩn nấp rất kỹ, bình thường không có bất cứ hoạt động nào. Rõ ràng là chúng có bản lĩnh sinh tồn đặc biệt, cũng có phương thức sinh tồn đặc thù. Ngươi nhắc đến, sự xuất hiện của Kiếm Nhiêm đúng là rất cổ quái. Không ai biết nó xuất hiện ở Cấm địa của Thần nào. Từ trước tới nay mọi người đều nghĩ nó chỉ là một đầu Thần thú Biến dị nên không nghi ngờ gì về huyết thống của nó. Nay xem ra mọi người đều bị bốn chữ Thần thú Biến dị mê hoặc rồi.

- Ừm, Thần thú Kiếm Nhiêm quả nhiên suy tính sâu xa. Giết cả Tân gia không chút nương tay chỉ vì lập đầu danh trạng để đầu hàng Tần gia.

Lý Bố Y cười, chép miệng nói:

- Vô Song, kế mượn đao giết người của ngươi cũng không tệ!

Tần Vô Song cười ngượng.

- Vô Song, ngươi không cần phải cảm thấy có gánh nặng tâm lý. Là người đại thời vận, đại phúc duyên, chút sát nghiệt đó không là gì cả. Hơn nữa, trong giới tu luyện, những người thành danh có ai là không giẫm lên vô số xương trắng? Chỉ cần trong lòng luôn giữ một tín niệm đáng để nỗ lực, có điều nhất thiết phải bảo vệ, có dũng khí đánh bại mọi chướng ngại, thì cứ làm đi! Trong Chư Thiên vũ trụ, đừng nói một Tân gia nhỏ bé, dù là Đồ Đằng Tộc, khi đến khí số, muốn diệt thì cũng chỉ như thổi tắt một ngọn nến mà thôi.

Lý Bố Y dẹp đi dáng vẻ tươi cười, thần thái quả nhiên đầy khí thế. Trong mắt hắn Đồ Đằng Tộc cũng chỉ là một quân cờ trên bàn cờ mà thôi. Quân cờ có ích thì cứ dùng tiếp, nếu không thì loại bỏ cũng rất dễ dàng. Những người có hoài bão lớn, chí khí lớn như bảy người Lý Bố Y, đương nhiên sẽ không cảm khái gì vể sự suy vong hay hưng thịnh của một Tân gia cỏn con.

Nói khó nghe một chút thì Tân gia không đủ tư cách. Tân Thiên Vấn đứng trước Lý Bố Y cũng chẳng khác gì một con kiến. Lý Bố Y còn chẳng cần động tay, dùng ý niệm phát ra đòn công kích Thần đạo là tiêu diệt được Tân Thiên Vấn. Đó chính là khoảng cách!

Nhìn thần thái điềm tĩnh của Tần Vô Song, Lý Bố Y lại cười:

- Anh bạn trẻ, xem ra ta nghĩ nhiều rồi. Dường như ngươi chẳng có chút gánh nặng tâm lý nào cả.

- Ha ha, Đại sư huynh, Tân gia đầy rẫy tội ác cũng đến lúc phải bị trừng phạt. Kiếm Nhiêm đã muốn bỏ công ra thì đương nhiên ta không thể phản đối. Đương nhiên, nay đã biết thân phận của Kiếm Nhiêm, món nợ máu của Tân gia cuối cùng cũng phải tính, Kiếm Nhiêm chắc chắn phải chết, chỉ có điều không phải bây giờ.

- Đúng, phải dùng Kiếm Nhiêm làm đầu mối để lôi hết tổ chức đó ra ánh sáng. Đối phó với dị tộc là sứ mệnh lâu dài của Đại lục Thiên Huyền, nhưng nếu không hiểu rõ về bọn nội ứng kia, bất cứ hành động nào của Đại lục Thiên Huyền cũng sẽ bị khống chế, rất bất lợi cho việc chống ngoại xâm.

Tần Vô Song gật đầu:

- Còn hơn mười năm nữa mới đến lúc mở Thần Khí Chi Môn. Đại sư huynh, chi bằng chúng ta cứ đợi xem rốt cuộc Kiếm Nhiêm còn những chiêu gì nữa. Tốt nhất là nó đừng gặp lại ta, nếu không ta sẽ cho hắn một niềm bất ngờ.

Lý Bố Y cười hiểu ý:

- Hà hà, xem ra tiểu tử ngươi lại muốn dùng Thần Cổ Khôi Lỗi Thuật rồi. Có điều, thủ đoạn này đúng là không tệ. Nếu có thể khống chế được Kiếm Nhiêm thì rất có thể sẽ lôi hết được bọn chúng ra ánh sáng.

Đúng là Tần Vô Song định làm như vậy.

- Thôi được rồi, Vô Song, giờ ngươi cũng không cần phải nghĩ quá nhiều. Mười năm tới cứ chuyên tâm tu luyện, tranh thủ trước khi mở Thần Khí Chi Môn thăng cấp lên Chân Thần Đạo. Hãy nhớ, Thần Khí Chi Môn không phải địa bàn của sư phụ, là của Chúng Thần để lại, không có cửa sau nào cho ngươi đâu. Một khi vào đó, cơ hội và thách thức của ngươi cũng như những người khác. Vì thế nhất định ngươi phải hết sức chú tâm, không được kiêu ngạo!

Tần Vô Song cười:

- Đại sư huynh, tuy tuổi tác của ta không bằng các huynh nhưng cũng không phải thiếu niên non nớt nữa rồi. T biết phân biệt nặng nhẹ.

- Ha ha, đúng vậy. Việc của giới tu luyện nhất thiết phải thực tế, không được mơ hồ. Nếu ngươi nghĩ kế thừa Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận là có thể coi thường di chỉ của Chúng Thần thì chưa biết chừng sẽ thiệt thòi lớn. Hai bên không có mối liên hệ gì tuyệt đối. Rốt cuộc sư phụ có kết nối Đệ thất hoàn đến Thần Khí Mê Cung hay không, bọn ta cũng không biết. Vì thế, Vô Song, tự ngươi phải suy nghĩ thôi.

- Ừm, Đại sư huynh, ta sẽ nỗ lực tu luyện sớm ngày khám phá Đệ thất hoàn. Yêu cầu thấp nhất của Đệ thất hoàn là Chân Thần Đạo. Theo lời sư phụ để lại thì, Chân Thần Đạo đỉnh phong mới là ổn nhất.

Lý Bố Y khoát tay:

- Điều này tự ngươi quyết định đi. Ngoài ra, cũng không cần phải đi tìm Kiếm Nhiêm tránh đánh rắn động cỏ.

- Được!

Tần Vô Song đáp lời.

Lý Bố Y gãi gãi mũi, lại nở nụ cười giống lão ngoan đồng của mình, nói:

- Vô Song, hôm nay ta đến lôi ngươi ra nói chuyện đã làm ngươi lỡ mất chuyện động phòng. Ngươi sẽ không oán trách Đại sư huynh ta chứ? Ha ha…

Tần Vô Song dở khóc dở cười, không biết nói gì. Vị Đại sư huynh này đúng là có phần giống lão ngoan đồng, nói xong chính sự là không thể tránh được vài câu chọc ngoáy.

- Thôi được rồi, ta phải đến các vùng Cấm địa của Thần khác. Bên Vô Tận Đông Hải cục diện rất khó khăn. Bản lĩnh của chúng đúng là hơi kém, đối phó với Kim Ô Thú nhiều năm như vậy rồi mà chẳng có chút manh mối gì.

Tim Tần Vô Song khẽ rung lên:- Đại sư huynh, Kim Ô Thú rất cổ quái, từng tác quái ở thời Thái cổ, liệu có phải là một chủng loại của dị tộc?

Sắc mặt Lý Bố Y lại trở nên nặng nề, trầm ngâm không nói gì. Một lúc lâu sau Lý Bố Y mới gật gù:

- Vô Song, ngươi đã nhắc nhở ta, xem ra ta phải quan sát kỹ con nghiệt súc này. Lâu nay ta luôn giữ nguyên tắc không can thiệp sự vụ thế tục, để tự chúng làm. Không ngờ Kim Ô Thú lại khiến cho đám cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc đó tối tăm mặt mũi.

Tần Vô Song cười khổ nói:

- Kim Ô Thú đúng là rất lợi hại. Đặc biệt là sức tiến hóa của nó vô cùng đáng sợ. Khả năng tiến hóa thần kỳ đó quả thật là rất khoa trương!

Lý Bố Y nói:

- Ta đến Vô Tận Đông Hải xem sao!

Dứt lời, Lý Bố Y biến thành một làn khói biến mất trong không gi­an.

- Ha ha, Vô Song, một khắc đêm xuân đáng giá nghìn vàng. Bảo vệ Đại lục Thiên Huyền là sứ mệnh. Nối dõi tông đường đó cũng là đại sứ mệnh, không nên chậm trễ! Ha ha…

Tần Vô Song câm lặng.

Nhưng hắn vẫn nghe theo lời chỉ bảo của Đại sư huynh, đêm động phòng hoa chúc, tuy có bị chậm trễ nhưng vẫn chưa muộn.

Một đêm điên cuồng, một đêm mây mưa, mãi đến khi đêm dài đã kết thúc nhưng dường như dư vị vẫn còn đọng mãi!

Chương 890: Mở Giới Tử Động Phủ.

Sau khi gặp Lý Bố Y, Tần Vô Song cảm thấy được cảm giác sứ mệnh sâu sắc hơn, đương nhiên hắn không vì những lời đó của Lý Bố Y mà tạo gánh nặng tâm lý cho chính mình.

Tần Vô Song vẫn kiên định niềm tin, thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng, mọi chuyện sẽ đâu vào đấy thôi. Chỉ cần mình không ngừng nỗ lực vận mệnh không thể nào tuyệt vọng được.

Chỉ cần một tia hy vọng, Tần Vô Song sẽ có hàng trăm lý do để phấn đấu.

Đệ thất hoàn của Thất Tuyệt Liên Hoàn Trận, nay Tần Vô Song đã có tư cách để khám phá nó. Đương nhiên, hắn không về vội vàng, theo lời của sư phụ Lý Bố Y để lại thì Chân Thần Đạo chỉ là yêu cầu thấp nhất để được khám phá, tu vi càng cao thì càng có lợi.

o0o

Chớp mắt đã sáu năm qua đi. Trong sáu năm này, Tần Vô Song có rất nhiều tiến bộ trong cảnh giới Chân Thần Đạo.

Liên tiếp có đột phá, nay hắn đã là cường giả rồi Chân Thần Đạo ba kiếp.

Với thực lực này cộng với những vũ khí bí mật riêng của mình, ngoài các cường giả Thiên Huyền Thất Tử ra, Tần Vô Song cũng chỉ còn nể mặt các cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc mà thôi.

Cũng có nghĩa là, trong thế lực Đồ Đằng hiện nay, Tần Vô Song cũng chỉ kính nể một vài cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc.

Đương nhiên, sự thăng cấp của Tần Vô Song bên ngoài không ai biết gì.

Hàng ngày Tần Vô Song đều bế quan khổ luyện ở Vấn Đỉnh Sơn, hắn biết thời gi­an không còn nhiều nữa.

Chưa nói đến giới hạn một vạn năm, ngay cuộc cạnh tranh Thần Khí Chi Môn cũng cần Tần Vô Song phải nâng cao toàn bộ tinh thần. Đại sư huynh Lý Bố Y từng cảnh cáo, trong Thần Khí Chi Môn, Tần Vô Song hắn sẽ không có được bất cứ sự chiếu cố cửa sau nào.

Tần Vô Song không sợ, nhưng cũng không được lơ là. Nếu ngay cả thử thách Thần Khí Chi Môn cũng không vượt qua được thì đừng nói đến cường giả dị tộc. Còn nói gì đến việc kế thừa di nguyện của sư phụ?

Đương nhiên, trong sáu năm mà đột phá ba kiếp đã là vô cùng thần tốc rồi. Hồi đó hắn đột phá Hóa Thần Đạo tám kiếp lên chín kiếp mà mất những năm năm.

Đương nhiên, bất luận là cảnh giới Thần đạo nào, chín kiếp cũng là khó nhất. Khi đã đột phá rồi, ba kiếp đầu của tầng cảnh giới tiếp theo sẽ khá dễ dàng.

Ai cũng biết đột phá một cách ổn định, vững vàng cần rất nhiều thời gi­an và tinh lực.

Những tai kiếp Thần đạo này không hề mang lại những thử thách lớn thật sự cho Tần Vô Song, có vũ khí Chân Thần Đạo chín kiếp bên mình, Tần Vô Song rất nhẹ nhàng đã vượt qua được ba kiếp đầu tiên của Chân Thần Đạo.

Hôm nay, Tần Vô Song đang bế quan, ba đầu Thần thú thì tu luyện gần chỗ Tần Vô Song. Đệ tử duy nhất của Tần Vô Song, Dương Y cũng tu luyện ở gần đó. Dưới sự dẫn dắt của Tần Vô Song, Dương Y nhập môn mới mười mấy năm đã tu luyện lên đến cảnh giới Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

Đương nhiên Tần Vô Song cũng không keo kiệt gì, lại ban Linh Lực Nguyên Châu và Dưỡng Thần Châu cho Dương Y. Hai thứ này vô cùng quan trọng đối với tu luyện giả sắp đột phá Thần đạo.

Hồi đó, Mộ Dung Nhạn chính là nhờ nó mà đã đột phá Thần đạo rất thuận lợi, khiến Mộ Dung Thiên Cực vô cùng tự hào.

o0o

Tần Vân Nhiên đến trước động phủBao Bao lộn người nhảy ra, cười hì hì:

- Nhị Chưởng môn, thật hiếm có! Hôm nay ngọn gió nào đã đưa ngài tới đây vậy?

Từ sau đại chiến Thiên Đế Môn, huyết mạch Thái cổ Thần vượn trong Bao Bao đã hoàn toàn thức tỉnh, tu vi tiến bộ cực nhanh, đã tu luyện đến Hóa Thần Đạo tám kiếp, đang chuẩn bị đón chín kiếp. Khi mọi điều kiện đã đủ thì chắc chắn Bao Bao sẽ thách thức kiếp thứ chín, nếu không phải Tần Vô Song ngăn cản thì Bao Bao sớm đã mạo hiểm rồi.

Tần Vân Nhiên thấy Bao Bao, trong lòng cũng vô cùng cảm khái, cười nói:

- Bao Bao, xem ra tu vi của ngươi thăng tiến không ít. Thật là khiến lão phu ngưỡng mộ! Đại chiến Thiên Đế Sơn tu vi thực tế của ngươi cũng gần như ta, thậm chí còn kém hơn một chút. Vậy mà giờ, ta mới sáu kiếp nhưng ngươi đã tám kiếp, lại sắp chín kiếp rồi đúng không?

Bao Bao cười đắc ý, nó và Tần Vân Nhiên cũng rất quen thuộc, không cần giả vờ khách khí:

- Nhị Chưởng môn, Lão Đại đang bế quan, ngài có việc gì không?

Sắc mặt Tần Vân Nhiên bỗng nghiêm nghị, gật đầu:

- Có việc gấp, bên Vô Tận Đông Hải có chuyện rồi.

- Ồ? Vô Tận Đông Hải sao?

Bao Bao gãi đầu, bỗng nhớ ra điều gì đó:

- Có phải không khống chế được Kim Ô Thú?

Cơ mặt Tần Vân Nhiên khẽ động:

- Lần này không đơn giản là không khống chế được nữa. Con Kim Ô Thú đó, không biết có thủ đoạn gì đã giết chết một cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc rồi!

- Cái gì?

Bao Bao chết sững:

- Cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc chết rồi? Là thế lực nào vậy?

Nói cho cùng, nếu bảo nó chọn thì nó mong là Hiên Viên Dương. Lần đó Hiên Viên Dương ra mặt giúp Tân Thiên Vấn, Bao Bao rất bực bội.

- Là Hỏa Thần Chí Tôn của Hỏa Thần Chúc Dung Tộc. Nhục thể đã bị Kim Ô Thú hủy diệt, Thần hồn thì bị nó nuốt mất. Trong số các cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc, Hỏa Thần Chí Tôn cũng là cường giả đỉnh cao rồi.

Tần Vân Nhiên sắc mặt đầy lo lắng:

- Chuyện này đã truyền đi khắp Đại lục Thiên Huyền, ai ai cũng lo sợ. Tần gia ta cũng phải có sự chuẩn bị đề phòng bất trắc.

Bao Bao gật đầu:

- Đúng đúng, việc này nhất định phải cho Lão Đại biết. Quan hệ giữa Kim Ô Thú và Lão Đại cũng chẳng phải tốt đẹp gì.

o0o

Tuy bế quan nhưng thần thức của Tần Vô Song ở xung quanh phạm vi nghìn dặm, huống hồ có nhiều Khôi Lỗi như vậy, đều là tai mắt của hắn. Khôi Lỗi chịu sự khống chế của Thần hồn hắn, Khôi Lỗi nghe được gì là hắn sẽ nghe được điều đó, chi cần trao đổi Thần hồn một chút là chuyện gì cũng có thể biết.

- Kim Ô Thú…

Tần Vô Song khẽ nghiến răng:

- Con Kim Ô Thú này quả nhiên khó nhằn. Sáu đại cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc mà cũng không giết được nó, ngược lại còn bị nó ám toán Hỏa Thần Chí Tôn.

Lần đó Tần Vô Song nói những điều mình nghi ngờ về Kim Ô Thú cho Lý Bố Y, Lý Bố Y cũng đồng ý sẽ đến Vô Tận Đông Hải xem, như vậy xem ra, Đại sư huynh này không hề ra tay.

Tần Vô Song không biết nguyên nhân tại sao Đại sư huynh lại không ra tay, nhưng hắn biết Đại sư huynh làm như vậy là có lý riêng của mình.

- Lão Đại, Kim Ô Thú đã không thể khống chế được nữa. Chúng ta hãy tính kế sớm đi thôi. Khi nó đánh đến Thiên Đế Sơn, nhất định sẽ gây chuyện với chúng ta đó!

Bao Bao đề nghị.

Đề nghị này nhận được sự đồng thuận của Hỏa Lân và Cô Đơn. Đừng nhìn những đầu Thần thú này có vẻ ngang bướng, nhưng đứng trước cường giả cấp cao, chúng lại rất bình tĩnh, không hề hành sự theo cảm tính.

Tần Vô Song trâm ngâm một lúc mới gật đầu nói:

- Mọi người yên tâm. Ta tuyệt đối sẽ không để Tần gia bị Kim Ô Thú tấn công. Chưởng môn Vân Nhiên hãy đi dọn dẹp xung quanh Chính Khí Đường trong phạm vi ba trăm dặm. Ta cần bày trận pháp, mở một động phủ.

- Mở động phủ?Tần Vân Nhiên ngạc nhiên, mở động phủ đó là đại thần thông, động phủ ba trăm dặm? Có phải hơi khoa trương rồi không?

- Hì hì, Nhị Chưởng môn, Lão Đại nói thế chắc chắn có lý. Ngài mau đi làm đi!

Bao Bao giờ đã có tư cách nói những lời như thế.

Tần Vân Nhiên gật đầu:

- Được, Đại Chưởng môn, ta đi làm ngay, có điều…

Tần Vô Song cười:

- Chưởng môn Vân Nhiên, nếu để tự ta mở một động phủ ba trăm dặm, không khổ công trăm năm thì chắc chắn động phủ sẽ không vững chãi. Lần này ta làm theo cách khác không cần đích thân động thủ. Ta chỉ cần luyện hóa một Giới Tử Động Phủ là có thể bao phủ được ba trăm dặm quanh Chính Khí Đường. Đây chỉ là một trận pháp nhỏ, khi thực lực ta đủ luyện hóa hoàn toàn Giới Tử Động Phủ thì có thể mở rộng ra ba nghìn dặm. Đến lúc đó, Vấn Đỉnh Sơn chúng ta có thể bảo vệ toàn bộ tám môn Thiên Đế Sơn. Họ ở ngoại vi, chúng ta ở trung tâm, càng vào trong càng vững chãi.

Giới Tử Động Phủ đó thật sự rất thần kỳ. Tần Vô Song hiện nay nhiều nhất cũng chỉ mở được trận pháp ở trung tâm, dựng nên một động phủ ba trăm dặm.

Nếu muốn mở hết vùng ngoại vi, nếu không phải Chân Thần Đạo bảy kiếp thì rất khó thực hiện được.

Tần Vô Song đã nghiên cứu Giới Tử Động Phủ từ rất lâu, nhưng muốn luyện hóa đến mức kiên cố cũng phải mất gần một năm.

Theo lời của sư phụ, Chân Thần Đạo đỉnh phong căn bản không thể động đến sợi lông tơ của nó, chỉ có Thiên Thần Đạo cường giả mới có thể phá vỡ được.

Nhưng Thiên Thần Đạo cũng có chín kiếp, Tần Vô Song suy đoán, Thiên Thần Đạo bình thường e là cũng rất khó phá vỡ hoàn toàn Giới Tử Động Phủ.

Trừ phi là Thiên Thần cao cấp năm, sáu kiếp.

Còn những người có thể vung tay là khiến động phủ này sụp đổ, Tần Vô Song đoán ít nhất cũng phải là Chủ Thần, chính là Chân Thần Đạo bảy kiếp.

Giới Tử Động Phủ đã là kiệt tác của sư phụ Lý Huyền Phong, lại để lại cho Tần Vô Song hắn, chắc chắn không phải Thiên Thần Đạo bình thường là có thể mở được.

Vì thế Tần Vô Song rất có tự tin, điều đáng tiếc duy nhất là thực lực chưa đạt đến Chân Thần Đạo bảy kiếp, không thể mở hoàn toàn động phủ. Nếu có thể mở rộng ba nghìn dặm thì có thể bảo vệ được toàn bộ địa bàn trọng yếu của Tần gia.

Một vùng đất trống ba trăm dặm đã được chuẩn bị, Tần Vô Song chuẩn bị dùng thần lực Ngũ Hành Tinh Phách dẫn linh lực địa mạch mở ra chín trăm chín mươi chín đường địa mạch linh lực thông đạo nối liền với Giới Tử Động Phủ. Như vậy thì sự kiên cố của động phủ sẽ bao trùm khiến địa mạch kiên cố hơn, giống như căn cơ của động phủ vậy. Đừng nói Tịch Diệt Thiên Lê ngay cả vũ khí Thiên Thần Đạo cũng khó làm được gì.

Trên dưới Tần gia đều sững sờ, cuối cùng thì họ cũng ý thức được Đại Chưởng môn của Tần gia yêu nghiệt đến mức nào.

o0o

Sau một năm luyện hóa, Giới Tử Động Phủ đã khiến Tần gia trở nên kiên cố, điều đó là không thể nghi ngờ.

Hàng ngày Tần Vô Song đều ở ngoại vi tận tâm hoàn thiện, sau một năm nỗ lực cuối cùng cũng khiến vòng phòng ngự ngoại vi kiên cố chặt chẽ đến nước cũng thể lọt qua.

Giờ Tần Vô Song rất có tự tin, dù Kim Ô Thú có đến thì cũng là châu chấu đá xe mà thôi!

Chương 891: Tinh La Điện đến bái phỏng.

Có Giới Tử Động Phủ, chỉ số an toàn của Tần gia được nâng cao rất nhiều, như vậy việc bế quan của Tần Vô Song cũng được đảm bảo hơn.

Cho dù Kim Ô Thú có mắt như mù, đánh đến Thiên Đế Sơn thì Tần Vô Song cũng đủ sức chống lại, chỉ riêng Giới Tử Động Phủ thôi, Kim Ô Thú cũng không thể phá vỡ được rồi.

Tuy Kim Ô Thú lợi hại nhưng ở Đại lục Thiên Huyền nó không thể đột phá được Chân Thần Đạo để thành Thiên Thần Đạo. Cho dù nó có thành Thiên Thần Đạo nhưng Giới Tử Động Phủ không ngừng được luyện hóa, sức phòng ngự của nó không ngừng được nâng cao, Thiên Thần Đạo bình thường cũng không thể phá vỡ được.

Còn về tình hình bên Vô Tận Đông Hải, Tần Vô Song không vội vàng nhúng tay vào. Đại sư huynh Lý Bố Y đã đến đó rồi, hắn tin Đại sư huynh sẽ có tính toán của mình, không thể để Kim Ô Thú ngông cuồng mãi được.

o0o

Thời gi­an trôi đi như thoi đưa, lại vài năm nữa qua đi. Lúc này đã là mười lăm năm kể từ khi Tần Vô Song làm Thiên Đế.

Đại lục Thiên Huyền cuối cùng lại đón chào một đại hội vài nghìn năm mới có một lần, mở ra Thần Khí Chi Môn!

Bất cứ cuộc tụ hội nào do thế lực Đồ Đằng tổ chức cũng không thể so sánh được với Thần Khí Chi Môn!

Mấy năm nay tu vi của Tần Vô Song không tăng nhiều nhưng cũng có thu hoạch, hiện nay hắn đã là Chân Thần Đạo bốn kiếp rồi.

- Mười lăm năm không những đột phá được sự ràng buộc của Hóa Thần Đạo mà còn tu luyện đến Chân Thần Đạo bốn kiếp, đây đúng là thành tựu tuyệt vời!

o0o

Trong Chính Khí Đường, vẫn quy tắc cũ, từ Đệ tử Trung tâm trở lên là có thể tham dự.

Trong quá trình phát triển mười mấy năm, Tần gia có thể nói đã bước vào thời kỳ hoàng kim. Cao thủ trong nội bộ Tần gia cũng xuất hiện như nấm sau mưa. Tuy không có Thần đạo cường giả mới nhưng có không ít cường giả từ Hư Võ Đại viên mãn bước lên Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

Những cao thủ Kỳ Diệu Huyền Cảnh này đều là đội ngũ Thần đạo dự bị. Giờ Tần gia đã có một cơ chế bồi dưỡng cao thủ vô cùng hoàn thiện, mỗi đội ngũ đều có phương thức bồi dưỡng riêng.

Điều này khiến Tần gia phát triển rất có trình tự, quy cách.

Tần Vô Song nhìn cảnh tượng đáng mừng đó trong lòng rất vui vẻ, quét mắt một lượt rồi nói:

- Chư vị, từ nét mặt của mọi người, ta có thể thấy được tương lai của Tần gia. Rất tốt, mười mấy năm nay chắc chắn mọi người đã rất cố gắng. Hy vọng mọi người có thể tiếp tục duy trì điều đó. Tần gia chúng ta hiện nay đã vào gi­ai đoạn phát triển phồn vinh, phải nhân cơ hội này kéo dài khoảng cách, bỏ xa các tông môn khác!

Thật ra hiện nay, đừng nói Tần Vô Song, ngay đệ tử bình thường của Tần gia tự nhiên đã nâng cao nhãn giới, họ đã không còn cạnh tranh với các tông môn ngang hàng nữa. Tầm nhìn của họ đã nâng cao lên một bậc.

Hiện giờ, đệ tử của Tần gia đều biết họ có một Đại Chưởng môn thiên tài, ó một chỗ dựa vững chắc.

- Đại Chưởng môn, cũng chỉ còn nửa năm nữa là đến ngày Thần Khí Chi Môn được mở. Giờ tất cả đều đang rục rịch chuẩn bị, khi Tinh Hà Lệnh đưa xuống, Tần gia chúng ta là Thiên Đế Môn, sẽ được bao nhiêu người đi?

Tần Vô Song trầm ngâm nói:

- Điều này mọi người không phải lo, ta sẽ giải quyết ổn thỏa. Mọi người chỉ cần chăm chỉ tu luyện. Là của chúng ta thì không ai giành được đâu.

Trên dưới Tần gia đều rất tín nhiệm vị Đại Chưởng môn trẻ tuổi này, nghe hắn nói vậy căn bản chẳng có ai nghi ngờ gì.

Hồi đó Tần Vô Song đấu võ mồm với cường giả chí tôn Đồ Đằng Tộc, Hiên Viên Dương, chuyện này rất nhiều đệ tử Tần gia đã tận mắt chứng kiến, trên dưới Tần gia đều lấy đó là niềm tự hào.

Từ xưa tới nay, kẻ dám động chạm đến Đồ Đằng Tộc không có nhiều. Tần gia có được một Đại Chưởng môn trẻ tuổi oai phong như vậy, đó là vinh hạnh của Tần gia.

- Đại Chưởng môn, lần trước ngài bảo ta thay đổi cao tầng Tần gia, ta đã suy nghĩ rất lâu, đã có những suy nghĩ ban đầu, mời ngài xem qua.

Tần Trọng Dương giờ vẫn phụ trách tục vụ, là nội quản gia của Tần gia.

Tần Vô Song nhận lấy xem một lúc, cười tán thưởng, gật đầu nói:

- Không tệ, phương án này rất tốt. Cao tầng Tần gia chúng ta cần phải phân công rõ ràng một chút. Ba vị Chưởng môn, năm vị Phó Chưởng môn, còn cả Thái thượng Trưởng lão viện, Tôn giả đường, Trưởng lão đường, Hộ pháp đường, Thăng Long Pha của Đệ tử Trung tâm. Vốn dĩ phân khu rất chi tiết nhưng phân công lại chưa đủ rõ ràng.

Tần Vân Nhiên gật đầu nói:

- Đúng, Tần gia trước đây vẫn quá chú trọng tu luyện cá nhân, thiếu quy hoạch cho cả Tần gia!

Đương nhiên điều này cũng có nguyên nhân lịch sử. Đại Chưởng môn thời đó, Tần Khiếu Thiên, vì một lòng chuyên tâm tu luyện để chuẩn bị cho cuộc tranh giành ngôi vị Thiên Đế nên không có nhiều thời gi­an quan tâm tục vụ.

Mà tính cách của Tần Vân Nhiên lại khá qua loa, cẩu thả. Những vấn đề có tính xây dựng thế này, có lẽ hắn có thể đưa ra ý kiến, nhưng bảo hắn có suy nghĩ tổng thể thì đúng là làm khó hắn.

Tần Trọng Dương có tài nhưng dù sao hắn cũng chỉ là Tam Chưởng môn, có những việc không được Đại Chưởng môn thụ quyền thì hắn không tiện làm.

Quan trọng nhất là Tần gia khi đó luôn bị Tân gia đàn áp.

Nay Tần Liên Sơn cũng là Trưởng lão của Tần gia, tuy thực lực vẫn chưa ở cấp chuẩn Thần đạo, Kỳ Diệu Huyền Cảnh, nhưng thực lực cũng đã vượt qua Trưởng lão bình thường rồi.

Cộng với thân phận đặc biệt của mình, tuy danh là Trưởng lão nhưng thực ra địa vị không thấp hơn Tôn giả, cũng được hưởng đãi ngộ của Tôn giả.

Đạt Hề Minh là Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, rất gần Thần đạo, địa vị của hắn tuy chỉ là Tôn giả ngoại tính, nhưng trong Tôn giả đường nắm giữ quyền phát ngôn rất lớn.

Tổ tiên Tần gia trước đây bị giữ lại trước đây, vì Tần Vô Song cũng được phóng thích hoàn toàn. Nhưng họ đều đã già, cũng chẳng ai có tu vi nổi bật. Những người trẻ tuổi thì cũng có vài người tư chất không tệ, cũng có thể coi là anh em họ cách mấy đời, Tần Vô Song ra mặt giữ họ lại tu luyện ở Vấn Đỉnh Sơn.

Còn lại thì đến Tần gia trấn Bình Nguyên dưỡng lão.

Tần gia trấn Bình Nguyên là tổ tịch của Tần Vũ, tổ tiên của Tần Vô Song, Gia chủ hiện nay là huynh đệ của Tần Vũ, Tần Dực, đương nhiên là Tần Dực không thể từ chối.

Tần gia trấn Bình Nguyên hiện nay không biết tự hào đến mức nào, vì Đại Chưởng môn Tần gia hiện nay, chủ Thiên Đế Sơn, Tần Vô Song chính là huyết mạch của Tần gia trấn Bình Nguyên bọn họ.

Chỉ một điểm này thôi đã đủ để Tần gia trấn Bình Nguyên tự hào vài nghìn năm rồi. Từ khi ngồi lên ngôi vị Thiên Đế, Tần Vô Song vẫn chưa về Tần gia trấn Bình Nguyên lần nào, nhưng Tần Liên Sơn thì không biết đã về bao nhiêu lần rồi. Các chi mạch Tần gia xung quanh vẫn luôn không tin lắm việc Tần gia trấn Bình Nguyên là tổ tịch của Thiên Đế bệ hạ, mãi đến khi Tần Liên Sơn nhận tổ quy tông, cộng thêm những đệ tử Tần gia trấn Đông Lâm trở về mới chứng thực được.

Điều này khiến thân phận của Tần gia trấn Bình Nguyên lập tức lên như diều gặp gió, trở thành chi mạch Tần gia có danh tiếng nhất trong phạm vi vạn dặm.

Tất cả đương nhiên là nhờ vào Tần Vô Song.

o0o

Khi Chính Khí Đường đang thương nghị những chuyện liên quan đến Thần Khí Chi Môn, từ bên ngoài có đệ tử vào bẩm báo có Tinh La Điện từ các quốc gia nhân loại đến cầu kiến.

Tần Vô Song vừa nghe ba chữ Tinh La Điện mắt lập tức sáng rực.

Tinh La Điện, đó là gi­ai đoạn đầu tiên mà Tần Vô Song bắt đầu phát triển trên con đường tu luyện. Dùng lời của kiếp trước để nói thì, Tinh La Điện chính là trường cũ của Tần Vô Song.

Tuy tâm trí Tần Vô Song hiện đang ở Tần gia, nhưng những điều đã trải qua ở Tinh La Điện vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng Tần Vô Song.

Có thể nói, địa vị của Tinh La Điện trong lòng hắn không hề thua kém Tần gia.

- Hà hà, chư vị, Tinh La Điện chính là nơi ta bắt đầu con đường tu hành võ đạo. Chư vị Điện chủ rất quan tâm đến ta, đặc biệt là ân sư Truân Trung Trì đối xử với ta như con. Một ngày là thầy, cả đời là cha.

- Đại Chưởng môn phú quý không quên nguồn cội, thật đáng khen ngợi!

- Đúng vậy, Tinh La Điện đã bồi dưỡng cho Tần gia chúng ta một Đại Chưởng môn kiệt xuất như vậy, Tần gia không có lý do gì lại không tôn sùng Tinh La Điện.

Tần Vô Song nghe mọi người nói như vậy trong lòng rất vui mừng, cười nói:

- Chư vị cùng đi nghênh tiếp.

Mọi người cùng gật đầu nói phải, Tần Liên Sơn cũng có ấn tượng rất tốt với Tinh La Điện. Rất nhiều nguy cơ của Tần gia trấn Đông Lâm kỳ thực cũng được Tinh La Điện giải quyết. Trận chiến Bích Phù Sơn hồi đó, bên ngoài tưởng Tần Vô Song đã chết, Võ Thánh của địch quốc muốn nhằm vào Tần gia trấn Đông Lâm, chính Truân Trung Trì đã từ nghìn dặm đến trợ giúp. Ân tình đó Tần Liên Sơn vẫn luôn khắc ghi, nghe nói có người của Tinh La Điện đến trong lòng Tần Liên Sơn cũng vô cùng xúc động.

Tinh La Điện lần này có thể nói là náo nhiệt, từ năm vị Điện chủ đến Đệ tử Trung tâm, có đến hơn một trăm người. Tuy tu vi của đệ tử Tinh La Điện thua kém xa Tần gia, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng việc họ được nhận sự tiếp đãi cao nhất.

Không nể mặt tăng cũng phải nể mặt Phật, chỉ với danh phận là tông môn năm xưa của Đại Chưởng môn cũng đủ nói lên tất cả.

Khi thực lực của Đại Chưởng môn chưa được như bây giờ, không phải Tần gia bảo vệ Đại Chưởng môn mà là Tinh La Điện, chỉ điểm này thôi là đủ.

Tần Vô Song từ xa nhìn thấy sư phụ Truân Trung Trì, dáng vẻ vẫn mạnh mẽ như xưa, tuy râu tóc đã hoa râm nhưng thần thái vẫn rất tốt, hiển nhiên tâm trạng đang rất vui vẻ.

- Ha ha, Vô Song, tiểu tử con thật sự đã làm nên cơ nghiệp rồi! Ta và Đại Điện chủ dọc đường đến đấy đều cảm khái, biết con là thiên tài nhưng không ngờ lại bay cao bay xa đến mức này!

Truân Trung Trì cười lớn, không vì địa vị của Tần Vô Song mà cảm thấy khó xử. Trong mắt Truân Trung Trì, Tần Vô Song vẫn là đệ tử kiệt xuất năm xưa, là đệ tử khiến mình thấy nở mày nở mặt, là đệ tử khiến mình cảm thấy đắc ý hết lần này đến lần khác.

Tần Vô Song thấy Truân Trung Trì trong lòng hồi tưởng lại những ngày tháng đầu tiên ở Tinh La Điện, sư phụ đích thân ra đón, đích thân tìm Cực Âm Lão Quái xả hận cho hắn, tranh giành địa vị cho hắn, biết bao sự quan tâm chăm sóc, nay nhớ lại thật ấm áp.

Hắn đã quyết định rồi, bất luận sư phụ lần này có thỉnh cầu gì, đều sẽ đồng ý hết!

Chương 892: Thỉnh cầu riêng của sư phụ.

Truân Trung Trì và Trác Bất Đàn vẫn có thể nói nói cười cười với những cao tầng của Tần gia. Ba vị Điện chủ còn lại cũng miễn cưỡng không sợ sệt.

Còn những đệ tử vốn là đồng môn của Tần Vô Song, trừ Đại sư huynh Vi Dực và Triệu Mục Chi ra, ngay Chu Phù cũng cảm thấy hơi căng thẳng, chỉ thỉnh thoảng len lén nhìn về phía Tần Vô Song.

Trong hoàn cảnh này đương nhiên họ không thể như ở Tinh La Điện trước đây, gi­ao lưu nói chuyện với Tần Vô Song không có bất cứ trở ngại nào.

Tần Vô Song cũng không làm ra vẻ gì cả, cười hà hà đến bên các đệ tử Tinh La Điện chào hỏi những người đồng môn cùng sát cánh bên mình năm xưa.

Triệu Mục Chi không cần biết có phải Thiên Đế bệ hạ không, đấm một cái lên vai Tần Vô Song:

- Tần sư đệ giỏi lắm! Bao nhiêu năm rồi mà không hỏi thăm, vứt bỏ bọn ta rồi hả?

Tần Vô Song nhìn Triệu Mục Chi và Vi Dực, lông mày khẽ động, trong lòng vui mừng:

- Nhị vị sư huynh, xin chúc mừng! Xem ra hai huynh cũng chỉ còn cách Thần đạo có một bước nữa thôi.

Năm đó Triệu Mục Chi và Vi Dực ở Vô Tận Đông Hải bị Tân Thiên Vũ bắt đi. Lý Bố Y đã ra tay cứu và thay da đổi thịt cho họ, khiến thiên phú và căn cốt của họ đều tăng gấp mười lần.

Năm đó Lý Bố Y đã nói, mười năm sau, Tinh La Điện có thể vì hai người họ mà có thể tiến quân vào Hiên Viên Khâu, nếu phát triển với tốc độ nhanh nhất thì thậm chí có thể vào tám môn Thiên Đế Sơn.

Nhưng đáng tiếc là Triệu Mục Chi và Vi Dực tu luyện ở các quốc gia nhân loại, môi trường dù sao cũng không bằng Thiên Đế Sơn, vì thế khi chinh chiến tám môn Thiên Đế Sơn, họ không phát triển đến mức lý tưởng nhất.

Nay đã lại mười lăm năm qua đi, hai người này cũng phát triển đến Thông Huyền Cảnh đỉnh phong, đúng là chỉ còn cách Thần đạo một bước nữa thôi.

Sự phát triển vượt bậc của hai người đã kéo theo các đồng môn trong Tinh La Điện, khiến thực lực Tinh La Điện tăng nhanh. Nay Đại Điện chủ Trác Bất Đàn và Nhị Điện chủ Truân Trung Trì đều là Hư Võ Đại viên mãn, cũng chỉ một bước nữa là lên Kỳ Diệu Huyền Cảnh.

Với tu vi của họ, vì không có Thần đạo cường giả, ở trong Hiên Viên Khâu nếu gọi là thế lực hàng đầu, có lẽ còn có điều cần thương lượng, nhưng nếu nói thế lực nhị lưu thì chắc chắn đủ tư cách.

Vì thế nếu Tinh La Điện muốn tiến quân vào Hiên Viên Khâu thì điều kiện mọi mặt đã đủ.

Chỉ là tình cảm của năm vị Điện chủ với Tinh La Điện quá sâu sắc, không nỡ rời xa cơ nghiệp này, đặc biệt là sơn môn của Tinh La Điện, tuy đã bị La Thiên Đạo Trường tiêu hủy một lần nhưng không hề ảnh hưởng đến tình cảm của năm vị Điện chủ với Tinh La Điện.

Nếu không phải Triệu Mục Chi và Vi Dực khuyên mãi thì e là lần này năm vị Điện chủ cũng không đến Thiên Đế Sơn Hiên Viên Khâu.

Sau khi hỏi rõ lý do đến đây, Tần Vô Song cười nói:

- Chư vị Điện chủ, mười lăm năm trước ta đã mời các vị đến Hiên Viên Khâu nhưng mọi người lại không nỡ xa Tinh La Điện. Cũng được, nay La Thiên Đạo Trường hữu danh vô thực, sơn môn tiêu điều, nhưng có thể khai thác. Cơ nghiệp Tinh La Điện chúng ta có thể xây dựng ở địa bàn của La Thiên Đạo Trường. La Thiên Đạo Trường năm đó đã hủy diệt các công trình của Tinh La Điện chúng ta, nay ta chiếm địa bàn của chúng cũng là quy luật nhân quả mà thôi.

Tần Trọng Dương cười:

- Chư vị Điện chủ, thật sự phải chúc mừng các vị. Sơn môn của La Thiên Đạo Trường có lẽ cũng có khoảng cách với Thiên Đế Sơn nhưng ngoài Thiên Đế Sơn thì đó chính là địa bàn hàng đầu đó. Nếu Đại Chưởng môn dùng đại thần thông khơi thông linh mạch lại thì sơn môn La Thiên Đạo Trường sẽ khiến Tinh La Điện quật khởi càng dễ dàng hơn.

Trác Bất Đàn và Truân Trung Trì nhìn nhau cùng gật đầu:

- Nếu bọn ta chiếm dụng địa bàn của La Thiên Đạo Trường thì đúng là không có chút gánh nặng tâm lý nào.

Tần Vô Song cười ha ha:

- Được, vậy từ giờ địa bàn La Thiên Đạo Trường sẽ đổi tên thành Tinh La Điện. Đại Điện chủ, sư phụ, hai người cũng không cần lo lắng về cơ nghiệp sơn môn. Cùng lắm, sau này khi ta tạo nghiệp đại thành sẽ dùng thuật dời núi, chuyển toàn bộ Tinh La Điện đến đây, như vậy là mọi người không cần ngày nào cũng nhớ nhung nữa.

Trác Bất Đàn và Truân Trung Trì đều mừng rỡ.

- Ha ha, các vị Điện chủ, Đại Chưởng môn nhà ta đã mở lời, Tinh La Điện chờ chuyển nhà đi thôi. Sau này đến Hiên Viên Khâu, tất cả là người một nhà rồi. Gần nhau có thể qua lại nhiều hơn.

Tần Vân Nhiên cười:

- Nói thực, đến Hiên Viên Khâu tu luyện, Tinh La Điện mới có thể đi được xa hơn, tạo nên thành tựu lớn hơn.

Truân Trung Trì cười nói:

- Nhị Chưởng môn nói phải. Nếu Tinh La Điện ta có thể lớn mạnh, có được một vài Thần đạo cường giả, sau này xuống hoàng tuyền còn có mặt mũi gặp tổ tông.

Tinh La Điện là tu luyện giả đến từ các quốc gia nhân loại, nhưng vẫn rất xem trọng vấn đề hương hỏa, nếu không, có cơ hội tốt như vậy họ phải sớm đồng ý mà nhanh chóng đến Hiên Viên Khâu rồi.

o0o

Tần Vô Song sắp xếp cho người Tinh La Điện xong mới một mình đến tìm Truân Trung Trì.

Hai sư đồ họ đã lâu không gặp riêng nhau như thế này. Dù bây giờ Tần Vô Song là Thần đạo nhưng khi tiếp xúc với Truân Trung Trì vẫn cảm thấy vô cùng ấm áp.

- Vô Song à, con khá lắm! Thực lực cá nhân mạnh, ta đã sớm quen với thiên phú tuyệt thế của con nên không ngạc nhiên. Nhưng đại gia nghiệp Tần gia, con có thể quản lý tốt thế này, điều này khiến ta kinh ngạc đấy! Rất tốt!

Truân Trung Trì không vì đồ đệ đã có vị trí cao mà hạ thấp bản thân, khẩu khí của Truân Trung Trì vẫn như đang dạy dỗ một thiếu niên mới xuất đạo.

Tần Vô Song cười:

- Sư phụ, đó không phải là do sư phụ biết cách dạy bảo sao?

Truân Trung Trì cười:

- Đừng có dát vàng lên mặt ta! Ta là sư phụ của con, điều này không ai phủ nhận được. Nhưng bao nhiêu thành tựu của con hiện nay, nói thực, không liên quan đến Truân mỗ ta. Dù không bái ta làm sư phụ thì con vẫn có thể có được thành tựu như vậy. Chỉ là với ta, thu nhận được một đồ đệ như con đó là niềm tự hào của cả đời ta. Hà hà, giờ các tông môn ở các quốc gia nhân loại gọi ta thế nào con biết không?

Tần Vô Song hỏi:

- Thế nào ạ?

- Trung Trì Lão Tổ.

Truân Trung Trì gãi mũi, rồi bật cười, rõ ràng là tính cách của Truân Trung Trì vẫn chưa thay đổi.

Tần Vô Song cười:

- Cái tên này rất hay, rất có bá khí!

Truân Trung Trì trợn mắt:

- Chế giễu ta đấy à? Mấy con ếch ngồi đáy giếng chúng ta thì biết trời to thế nào chứ? Lão tổ gì chứ, ta sợ sẽ tổn thọ mất. Lẽ nào vì Thiên Đế Hiên Viên Khâu là đồ đệ của ta mà vai vế của ta nhất định phải cao lên à? Vớ vẩn!

- Ha ha, sư phụ không màng danh lợi nhưng người khác đâu có nghĩ vậy. Họ đều cho rằng lấy lòng được Trung Trì Lão Tổ đại nhân có lẽ sẽ tạo quan hệ được với Thiên Đế. Sư phụ, tính cách sư phụ lương thiện nhưng không thể không để người khác nịnh nọt à!

Truân Trung Trì cười khổ:

- Thôi được rồi, càkhông nói nữa. Vô Song, nói chuyện chính đi. Nói thực, lần này Tinh La Điện đến đây khá gấp gáp, chưa hẹn đã tự tiện đến rồi.

Tần Vô Song nghiêm túc nói:

- Sư phụ đến chỗ đồ nhi mà còn phải hẹn trước thì thật không ra thể thống gì. Người ta đều nói một ngày là thầy, cả đời là cha. Sư phụ đến chỗ đồ nhi cũng giống như đến nhà con trai, không cần phải khách khí như vậy.

Truân Trung Trì cười hài lòng:

- Ừm, Vô Song, con ở trên cao nhưng không quên cội nguồn, rất tốt! Nói thật lần này ta đến không chỉ để thăm con. Nói ra cũng hổ thẹn, trước kia ta không nhận lời mời đến Hiên Viên Khâu của con, giờ lại chủ động đến đúng là có phần rượu mời không uống lại uống rượu phạt rồi.

- Sư phụ sao toàn nói lời khách sáo vậy?

Truân Trung Trì gật đầu:

- Vô Song, Kim Ô Thú hoành hành ở Vô Tận Đông Hải, thời gi­an gần đây bọn ta cứ cảm thấy bên Vô Tận Đông Hải có quá nhiều tin đồn. Các quốc gia nhân loại, đặc biệt là Tinh La Điện là cửa ngõ bờ Tây của Vô Tận Đông Hải. Nếu Kim Ô Thú muốn xông tới Hiên Viên Khâu thì sẽ qua Tinh La Điện đầu tiên. Vì thế năm vị Điện chủ bọn ta mới bàn bạc, cảm thấy dời đi là tốt nhất. Cố thổ tuy tốt nhưng cũng không thể quên đạo lý con người phải đi đến nơi cao. Vô Song, Tinh La Điện chúng ta quật khởi khá muộn, nếu có điều kiện thì con hãy quan tâm nhiều hơn đến đồng môn. Trước mặt chúng ta chưa từng hứa sẽ nói giúp gì chúng vì ta sợ như thế sẽ khiến chúng có tâm lý lười nhác, nhưng ta vẫn phải nói một câu.

- Sư phụ, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, chút việc đó xin sư phụ hãy yên tâm. Tinh La Điện cũng là tông môn của con, là một phần của Thần hồn con.

Truân Trung Trì vui vẻ gật đầu:

- Được, sau này Chu Phù sư tỷ con chắc chắn sẽ kế thừa Thanh Vân Điện. Hiện nay Triệu Mục Chi và Vi Dực có kỳ ngộ bỏ xa Chu Phù. Vốn dĩ tu vi của Triệu Mục Chi hơi kém hơn Chu Phù nhưng nay đã vượt qua Chu Phù rất nhiều, điều này khiến tâm lý nó bị đả kích.

Tần Vô Song cười:

- Thì ra là vậy, con cứ thấy sao Chu sư tỷ không được nhanh nhẹn như trước.

Tần Vô Song nghĩ một lúc nói:

- Sư phụ, lần trước ߠHuyền Minh Thành con có được Thanh Mộc Thần Đỉnh, đang thu thập những nguyên liệu quý. Đợi khi con luyện được Sinh Tử Tạo Hóa Đan, uống một viên có thể nói là thay da đổi thịt, đảm bảo sư tỷ sẽ đột phá Thần đạo.

Truân Trung Trì cười:

- Vậy thì quá tốt!

Thấy sư phụ vui vẻ Tần Vô Song cũng rất mừng, chia sẻ nỗi lo với sư phụ, đó là việc Tần Vô Song luôn muốn làm.

Sư phụ có việc, đồ đệ phải gánh vác một nửa. Dù bây giờ đã là Thiên Đế nhưng suy nghĩ đó vẫn không thay đổi. Vào lúc Tần Vô Song khó khăn nhất, khi có thể bị Cực Âm Lão Quái giết bất cứ lúc nào, Truân Trung Trì đã ra tay cứu giúp. Chỉ một ân tình đó thôi đã khiến Tần Vô Song cả đời cũng không thể quân được ân đức của sư phụ!

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ