dau y full 5

991 1 0
                                    

Trung niên mặc bạch phục thao túng ngũ diện kim kỳ, song song với đó là sử dụng ống sáo, phát ra những âm luật ẩn hàm tính công kích, Tô Thanh Hà bị thương chính là do những âm ba này gây ra.

Lúc này, huyền phù cách đó không xa, chúng tu sĩ Tiềm Long Viện mỗi người đều lộ vẻ kinh ngạc, đại tu sư Tô Thanh Hà tại Tiềm Long Viện mặc dù không tính là cao thủ đứng đầu nhưng cũng có thể xếp trong hạng mười, không nghĩ tới chống đỡ gã trung niên mặc bạch phục tướng mạo xấu xí kia lại phải cật lực như vậy.

“Lý sư huynh, Tô sư huynh tựa hồ có chút không thích hợp?”

Một vị lão giả mặc hoàng bào sắc mặt cổ quái nói.

Lý Tùy Dương cũng nhìn ra có điều bất thường nhưng còn không rõ tại đâu, nghe lão giả nói vậy gật đầu nói:

“Khí nguyên Tô sư đệ vô cùng bất ổn, tâm thần hỗn loạn, nếu hắn ổn định lại tâm tình, hẳn có thể bắt giữ đối phương.”

Ngay lúc hai người đối thoại, Tô Thanh Hà tiếp tục thụ thương, khóe miệng chảy ra một dòng máu, sức chống đỡ với âm ba công ngày càng yếu, có chút dấu hiệu lao lực.

“Tô sư thúc bị trúng độc rồi!”

Một thiếu nữ mặc tử y huyền phù trong chúng tu luyện giả đột nhiên nói.

Vài tên tu sĩ bên người thiếu nữ tử y nhất thời sửng sốt, hiển nhiên không thể nhìn ra dấu hiệu trúng độc của Tô sư thúc, bất quá mấy người này cũng không chút hoài nghi.

Một vị thiếu nữ áo lam khác bình tĩnh nhìn hai người đang kích đấu trên không trung nói:

“Uyển Nhi tỷ tỷ, muội muội vụng về, không nhìn ra Tô sư thúc có bị trúng độc hay không, tỷ tỷ có phải dùng tử long chi nhãn mới nhận định chính xác được?”

Thiếu nữ mặc tử khẽ cau mày nói.

“Ta có thể vận dụng tử long chi nhãn, bằng không cũng không thể nhìn ra Tô sư thúc có dấu hiệu trúng độc, bất quá cũng chỉ nhìn ra được chút mánh khóe, muốn tìm hiểu sâu hơn lại luôn bị một cỗ bình chướng vô hình liên tục quấy nhiễu.”

Đúng lúc này, trong hư không bỗng nhiên vang lên một tiếng sáo cực kỳ êm tai, người nghe xong không cảm giác được có điều đặc biệt, chỉ nghĩ đơn giản đó là một khúc nhạc dễ nghe mà thôi.

Thế nhưng Tô Thanh Hà khi nghe được thanh âm này, sắc mạt trở nên vặn vẹo, khổ không nói lên lời!

Khi tiếng sáo kết thúc, là lúc Tô Thanh Hà phun ra một bụm máu lớn, thân hình mạnh mẽ bắn lui về phía sau, tựa như bị một cỗ lực lượng vô hình cường đại đánh trúng vậy.

Lý Tùy Dương ứng tiếng liền động, thân ảnh nhoáng lên đã bay vụt ra ngoài, đỡ lấy thân hình Tô Thanh Hà, lúc này mới dừng được thế bay.

Sắc mặt Tô Thanh Hà tái nhợt, hiển nhiên bị trọng thương, xấu hổ nhìn Lý Tùy Dương vừa cứu chính mình, trong lòng còn bất cam nhắc nhở:

“Lý sư huynh, đối phương có điều cổ quái!”

Vài gã tu sĩ Tiềm Long Viện đều tiến lên, lập tức vây quanh Tô Thanh Hà tiến hành trị liệu.

Trung niên nhân áo trắng vẫn chưa truy sát, lúc này đã lui về trong đội ngũ bốn gã tu luyện giả áo trắng còn lại, vẻ mặt đạm nhiên nhìn sang chúng tu sĩ Tiềm Long Viện.

“Tiềm Long Viện danh vang thiên hạ, bất quá hôm nay xem ra cũng chỉ như vậy! Hiện nay các tu luyện giới thực sự quá xuống dốc, muốn tìm một đối thủ thực thụ lại khó khăn đến vậy!”

Vẫn lẳng lặng huyền phù cách đó không xa, bên cạnh chiếc điểu lung thật lớn, nét mặt gã thanh niên tuấn mỹ lộ một tia tiếu ý chẳng đáng, khinh miệt nói.

“Kẻ tiểu nhân đê tiện, không dám một đấu một, các ngươi vì sao dám gi­an trá, dĩ nhiên âm thầm hạ độc!”

Một gã thanh niên tu sĩ mặc võ phục màu nâu đột nhiên dựng ngược tóc, bay ra tức giận nói.

Người này tên là Tiêu Mục, tuổi còn trẻ đã là một ngôi sao sáng mới nổi trong hàng ngũ đệ tử một đời của Tiềm Long Viện, một thân tu vi đạt tới giả linh hồn gi­ai, thọ nguyên còn chưa tới trăm năm, tiền đồ không thể hạn lượng.

Thanh niên tuấn mĩ lạnh lùng phất chiếc quạt trên tay, mắt liếc Tiêu Mục nói:

“Chỉ nho nhỏ một gã đại sư gi­ai, ngươi có tư cách gì đại biểu cho Tiềm Long Viện phát ngôn, còn không mau chạy về núp bóng sư phụ ngươi đi!”

Nghe như vậy, Tiêu Mục nhất thời nghẹn giọng, nét mặt cực kỳ xấu hổ, đối phương căn bản không chính diện trả lời vấn đề của hắn, nhưng lại khiến hắn không còn lời nào để nói, thực lực đã không bằng người, chỉ đành nén giận câm lặng mà thôi.

Thanh niên tuấn mỹ nhìn qua tuổi tác cũng không lớn, thế nhưng khí nguyên trên người tỏa ra vô cùng kinh khủng, tương đương với tu luyện giả linh hồn gi­ai hậu kỳ, so với người có tu vi cao nhất trong đội ngũ Tiềm Long Viện là Lý Tùy Dương không chút thua kém, còn về phương diện trẻ tuổi căn bản không ai có thể ngang hàng, cho dù là Tiêu Mục, Bạch Du, Lâm Uyển Nhi, Triển Thanh Nhu đều là những kỳ tài cũng bị bỏ lại phía sau.

Lý Tùy Dương trầm giọng nói:

“Tiểu đồ xác thực quá xung động, nhưng nói không sai, ta yêu cầu các ngươi giải thích vì sao lại lật lọng âm thầm hạ độc!”

Thanh niên tuấn mỹ cười lạnh nói:

“Nguyên lai Tiềm Long Viện các ngươi là như vậy, rõ ràng tài nghệ không bằng người lại muốn quanh co tìm mượn cớ, không nói đến có hạ độc hay không, cho dù hạ độc, có bản lĩnh các ngươi đừng trúng độc đi!”

Lý Tùy Dương tái mặt, không phản bác, nhưng thực ra cũng không biết phản bác làm sao, về phần hạ độc, căn bản là do khí nguyên trên người gã thanh niên tuấn mĩ và năm tên trung niên áo trắng kia tản mát ra, một khi đến gần người bọn chúng lập tức sẽ bị nhiễm phải độc nguyên, đặc biệt là gã thanh niên tuấn mỹ kia, tu vi cao thâm vô cùng, bản thân còn tản mát ra nguyên độc vô hình cũng lợi hại không kém, ngay cả cao thủ như Tô Thanh Hà cũng không thể chống đỡ được.

Thanh niên tuấn mỹ nhìn lại điểu lung phía sau lưng nhốt đông đảo chúng tu luyện giả, lại nói:

“Toàn bộ Nam Xuyên Giới, tìm một người ra dáng tu luyện giả cũng không có, các ngươi còn tư cách gì nắm giữ một tu luyện giới, chẳng bằng quy thuận Đại Hạ Quốc chúng ta mới hy vọng có được một tương lai sán lạn.”

“Phụt!”

Một lão đầu thân mặc trường bào màu tro cũ nát đứng tựa song lồng sắt giận dữ nhổ một ngụm nói:

“Lão tử dù có uất ức muốn chết cũng không chạy theo đám nam không ra nam, nữ không ra nữ Đại Hạ Quốc các ngươi.”

Chúng tu luyện giả bị gi­am giữ, trong lòng tự nhiên phẫn hận bất cam, nét mặt mỗi người đều nghiêm trọng vô cùng, nhưng sau khi nghe được lời này có hơn phân nửa nhịn không được, cười ầm ra thành tiếng, đồng thời lấy một loại ánh mắt quái dị nhìn về phía vị thanh niên tuấn mỹ kia.

Tao lão đầu ( lão đầu hư hỏng ) mắng chửi rõ ràng chính là nhằm vào thanh niên tuấn mỹ, người này có dung mạo tinh xảo, vốn là một nam nhân nhưng trông qua còn muốn mỹ lệ hơn cả nữ nhân, da dẻ càng trơn mịn trắng bóc, nếu là trên người một vị nữ tử nào đó thì không có gì bất thường, nhưng đây lại xuất hiện trên người một nam nhân, này chính là chán ghét rồi!

Bất quá không thể phủ nhận người thanh niên Đại Hạ Quốc không biết tên này có tướng mạo xuất phàm thoát trần, ngoài hai từ anh tuấn, mỹ lệ ra không cách nào hình dung thấu triệt cho được, rất khó có thể tưởng tượng một nam nhân trưởng thành lại có vẻ mỹ lệ như vậy, này chẳng phải khiến người ta liên tưởng đến đám âm dương nhân ( người đồng tính ), hơn nữa tại tu luyện giới Đại Hạ Quốc xác thực có một loại ma phái của Ma tu có thể khiến người tu luyện nó trở thành kẻ nam không ra nam, nữ không ra nữ.

Thanh niên tuấn mỹ khẽ biến sắc mặt, hiển nhiên ngôn từ của tao lão đầu kia đã làm hắn tức giận, bất quá rất nhanh liền khôi phục lại bình tĩnh, tự cười mỉm nói:

“Người này có phải Tam Nhãn Thần Cái Cừu Cừu của Thiên Lâm Tự, nghe đồn mồm miệng rất thối, hôm nay gặp được quả là danh bất hư truyền, Cừu gia tại Nam xuyên giới cũng là một gia tộc tu luyện rất lớn, ngươi nếu còn nói thêm một câu, tin hay không ta tận diệt Cừu gia, từ nay về sau biến mất trên trần thế.”

Còn muốn mắng chửi thêm một hồi, Tam Nhãn Thần Cái Cừu Cừu nghe đối phương nhận biết mình rõ như vậy, lập tức ngưng lại, nhìn chúng tu luyện giả xung quanh mình một mực trầm lặng, nhẹ giọng nói thầm một câu:

“Mẹ nó, lẽ nào chỉ có một mình lão tử dám chửi hay sao!”

Thanh niên tuấn mỹ bày ra thực lực khiến cho mỗi vị tu luyện giả nơi đây đều cảm thấy sợ hãi, toàn bộ tu luyện giả Nam Xuyên Giới nhập cốc lần này hầu như đều bị bắt vào lồng sắt thật lớn này, đấy còn chưa nói đối phương chỉ vẻn vẹn có sáu người mà thôi.

Lúc này coi như người của Tiềm Long Viện đối với gã thanh niên tuấn mĩ này cơ hồ cũng không có biện pháp, trong lòng mỗi một vị tu luyện giả bị gi­am giữ đều đang đắn đo bất định, thân phận gã thanh niên tuấn mỹ này rốt cuộc như thế nào đây.

“Lý đạo hữu, các ngươi muốn tự mình tiến vào lồng sắt hay muốn ta bắt bọn ngươi tiến vào?”

Thanh niên tuấn mỹ không để ai trong mắt, khinh thường hỏi.

Lý Tùy Dương nguyên bản không biết làm sao, lúc này sắc mặt đại biến, càng thêm âm trầm nói:

“Vậy còn phải xem ngươi có bản lĩnh như vậy hay không!”

Thanh niên tuấn mỹ cười thú vị nói:

“Nếu Lý đạo hữu tự tin mười phần, ta đây liền muốn chơi trò tróc điểu (bắt chim), muốn xem xem đám điểu nhi Tiềm Long Viện và Nam Xuyên Giới có gì khác nhau. Đều ra đi!”

Nói xong lời cuối cùng, thanh niên tuấn mỹ vỗ tay nhẹ ba cái, thanh âm không lớn nhưng vô cùng rõ ràng. Tiếng vỗ tay vừa ngừng, không gi­an trong vòng sơn lâm phía dưới bỗng nhiên một trận rung động, dường như có kết trận bị mở.

Tiếp đó, một đám tu luyện giả ăn mặc khác nhau bay lên từ phía dưới sơn lâm, có tới hơn ba mươi người, tu vi kém nhất cũng là đại sư gi­ai sơ kỳ.

Lý Tùy Dương và chúng tu sĩ Tiềm Long Viện nhất thời cả kinh, không gi­an ba động như vậy rõ ràng là do truyền tống trận cỡ lớn phát ra, không thể tưởng được đối phương lại có phương pháp nhập cốc dễ dàng như vậy, tùy tiện một chút liền có thể tiến vào nhiều người như vậy.

Thanh niên tuấn mỹ đối với biểu tình của mọi người rất thỏa mãn, nói tiếp:

“Những người này đều là thực khách của ta, bình thường cũng không có việc gì làm, ngày hôm nay để cho bọn họ tới bắt điểu đi!”

Đối phương mới chỉ có sáu người liền cơ bản quét ngang toàn bộ tu luyện giả nhập cốc, nháy mắt một cái đã kéo đến thêm một đám đông như vậy, vô luận là chúng tu luyện giả bị nhốt trong lồng sắt hay chúng tu luyện giả còn bên ngoài, sắc mặt mỗi người đều vô cùng tuyệt vọng.

“Lý sư huynh, chúng ta hay là lui đi!”

Tô Thanh Hà đang chữa thương, chậm rãi mở mắt già nói.

“Hừ, nếu làm như vậy, mặt mũi Tiềm Long Viện chúng ta bị đùa giỡn mất hết sao, hôm nay nhất định phải cho bọn họ biết Tiềm Long Viện lợi hại như thế nào!”

Lý Tùy Dương vừa nói, khí nguyên toàn thân liền bùng phát.

“Uyển nhi tỷ tỷ, một lúc nữa hỗn chiến là lúc ngươi thừa cơ bỏ chạy, ta sẽ yểm trợ cho ngươi, tỷ tỷ nhất định phải tìm được “Kiền khôn bảo hạp”, sớm ngày tìm được tung tích người trong lòng đó!”

Trir­rtn Thanh Nhu thấy rõ đại chiến là chuyện khó tránh khỏi nên truyền âm nói.

Lâm Uyển Nhi hơi sửng sốt, trong mắt hiện lên một tia lưu luyến, cảm kích truyền âm lại nói:

“Cảm tạ ý tốt của muội muội, lúc này là lúc nguy nan, nếu ta bỏ lại chúng đồng môn không thèm quan tâm, thực không còn đạo nghĩa, tỷ tỷ sẽ ở lại cùng sánh vai với ngươi kháng địch!”

Triển Thanh Nhu cười nhẹ, mang theo một chút tiếc nuối nói:

“Tuy rằng ta rất tán thành quyết định của tỷ tỷ, thế nhưng muội muội càng hi vọng tỷ tỷ có thể tìm được “Kiền khôn bảo hạp” sau đó vượt biển tới bờ bên kia tìm nam nhân mà tỷ ngày đêm nhung nhớ nóng ruột tâm can.”

Đôi mất đen láy của Lâm Uyển Nhi đột nhiên mờ đi vì nước mắt, lẩm bẩm nói:

“Ta cũng không biết hắn có còn sống trên đời nữa không.”

Chương 350: Tróc điểu du hí. (6)

Hơn sáu mươi gã tu luyện giả quần áo quái dị nhằm phía chúng tu luyện giả Tiềm Long Viện, thế công mạnh mẽ không thể đỡ!

Chúng tu sĩ Tiềm Long Viện nhất thời nghiêm trọng, phóng ra các loại vũ khí, pháp bảo chuẩn bị đối phó với địch nhân.

Đội ngũ hai bên rất nhanh gi­ao tranh tại một điểm, một hồi hỗn chiến kịch liệt lập tức mở màn.

Chúng tu luyện giả bên trong lồng sắt đều kí thác toàn bộ hi vọng của mình tới chúng tu sĩ Tiềm Long Viện. Hôm nay cũng chỉ có bọn họ mới có thực lực đánh một trận, nếu ngay cả bọn họ cũng đấu không lại, chỉ còn được mặc người ta xử lý mà thôi.

Lý Tùy Dương gương mẫu xung trận đầu tiên, phóng ra một đoàn cương hỏa, đây chính là Địa Cương Tà Hỏa, một loại nguyên hỏa do ngày trước Lý Tùy Dương thiên tân vạn khổ thôn phệ được, loại này bài danh thứ mười ba trong thiên địa nguyên hỏa bảng, hỏa diễm nóng bức vô cùng, có thể thiêu trụi hàn tinh thiết vạn năm, pháp bảo bình thường khi gặp phải nguyên hỏa này, lập tức sẽ bị đốt cháy sạch sẽ.

Đột nhiên ngũ diện kim kỳ phóng như bay đến, chặn đứng thế hỏa lại, cương hỏa đúng là không thể đốt cháy được nó.

Lý Tùy Dương biến sắc, lập tức tăng thêm sức lực, cươ­na hỏa điên cuồng thiêu đốt, trên mặt ngũ diện kim kỳ vang lên những tiếng xèo xèo, bất quá vẫn như trước không hề bị thương tổn.

Lý Tùy Dương nguyên vốn tưởng rằng chính mình xuất thủ, thanh niên tuấn mỹ bên phía đối phương sẽ ra tay, cũng không nghĩ tới vẫn như cũ chỉ là gã trung niên nhân áo trắng kia, nhất thời trong lòng giận dữ, đối phương như vậy chính là muốn coi thường mình.

“Yêu nhân, có dám đánh một trận với bản tu sư!”

Lý Tùy Dương không muốn du đấu với trung niên áo trắng, lập tức nói thẳng.

Thanh niên tuấn mỹ chắp hai tay sau lưng, mặt mỉm cười, nhàn nhã nói:

“Lý đạo hữu trước hãy cứ đánh với thuộc hạ của ta vài chiêu, nếu có thể thắng được hắn một chiêu nửa thức, có thể ta sữ có hứng thú xuất thủ.”

“Ngươi…”

Lý Tùy Dương khi nào bị ngươi coi thường như vậy, huy động địa cương tà hỏa, không cần biết người phương nào, nhận biết hay không, sợ hãi hay không, lúc này đối phương cũng căn bản không để chính mình vào mắt.

Dưới cơn phẫn nộ, đoàn địa cương nguyên hỏa bỗng nhiên hưng phấn, ngũ diện kim kỳ bị chấn lui hơn vài chục trượng, trung niên áo trắng cảm nhận một trận áp lực khó có thể chống đỡ.

Sau khi thoát khỏi ngũ diện kim kỳ, địa cương nguyên hỏa nhất thời đại phát thần uy, đám tu luyện giả quần áo quái dị này tuy có tu vi không kém, nhưng muốn so với trung niên nhân áo trắng trước đó thì còn kém xa.

Có ba gã tu luyện giả trang phục dị thường muốn chống đỡ tập kích của địa cương nguyên hỏa, nhưng cũng chỉ là không tự biết lượng sức, chỉ phút chốc lập tức bị địa cương nguyên hỏa thôn phệ, ngay cả linh nguyên cũng bị đốt thành tro bụi.

Thấy một màn như vậy, chúng tu luyện giả bên trong lồng sắt nhất thời cảm nhận được một tia hi vọng, uy danh của Lý Tùy Dương chỉ cần là người có chút điểm kiến thức đều có thể nghe nói tới, chỉ là lúc trước kinh sợ trước thực lực của thanh niên tuấn mĩ mới nhất thời bỏ quên vị cao nhân này, nhưng sau khi nhìn rõ thần uy của nguyên hỏa mới nhất thời tìm lại được lòng tin.

“Thùng cơm, không được khinh địch!”

Thanh niên tuấn mỹ đột nhiên khẽ quát một tiếng.

Trung niên nhân áo trắng chấn động sắc mặt, hiển nhiên đối với thanh niên tuấn mỹ vô cùng kính sợ, chiến ý trong mắt cũng bị kích động hẳn lên, dường như đang có ý liều mạng.

Ngũ diện kim kỳ lần thứ hai phi tới, ý đồ bao vây địa cương nguyên hỏa đang lộng hành lại, nhưng có vẻ cực kỳ khó khăn. Đôi con mắt Lý Tùy Dương hơi híp lại, khinh thường nói:

“Muốn chết!”

Đúng lúc này, trên tay trung niên nhân áo trắng lần thứ hai lấy ra ống sáo, bắt đầu thổi, thanh âm mang theo công kích âm ba cường đại lập tức như thủy triều nhắm hướng Lý Tùy Dương.

Lý Tùy Dương không dám khinh thường, lập tức vận khởi nội nguyên cẩn thận chống đỡ, xung quanh thân cũng hiện lên một màn hộ thể chân khí cường liệt.

Song phương lần thứ hai tiến vào giằng co, Lý Tùy Dương thoáng chiếm thượng phong!

Bất quá người tinh minh đều có thể nhận ra được, Lý Tùy Dương thủ thắng chỉ là vấn đề thời gi­an, trung niên nhân áo trắng bất quá chỉ dựa vào ưu thế pháp bảo và một loại ý chí rất mạnh mới có thể đau khổ chống đỡ mà thôi.

Năm tên tu luyện giả áo trắng đã nhiều ngày hoành hành tại Nam Xuyên Tu Luyện Giới, nhưng lòng tin bất bại mới hình thành rốt cuộc đang dần dao động.

Có thể chúng tu luyện giả chờ mong tại lúc trung niên nhân áo trắng bị thương nặng, lui về chỗ bốn gã tu luyện giả áo trắng kia, nhưng một gã thanh niên chậm rãi động thân, hướng phía đối diện Lý Tùy Dương.

Tên thanh niên áo trắng này, chư vị tu luyện giả cũng có chút lý giải, bởi vì tại thời điểm đám người này xuất hiện chặn bắt bọn họ, xuất chiến hầu như đều là gã thanh niên áo trắng tên Thạch Hổ này, Thạch Hổ vốn kiêu dũng thiện chiến, bản thân lại tu luyện một loại công pháp thánh gi­ai cao cấp không biết tên nhưng lợi hại vô cùng.

Chúng tu luyện giả cao thủ các phái bị bắt nhốt trong lồng sắt lúc này đa phần đều bại trên tay hắn, chỉ khi gặp phải chúng tu sĩ Tiềm Long Viện thì gã thanh niên áo trắng này mới không xông thủ mà để cho gã trung niên áo trắng lúc trước xuất thủ.

Hiển nhiên một trung niên một thiếu niên chuẩn bị liên thủ đối phó Lý Tùy Dương, nét mặt Lý Tùy Dương có vẻ khó khăn nhưng cũng không sợ hãi, trong tay xuất hiện thêm một thanh trường kiếm màu bạc, tiện tay ném đi, khẽ quát một tiếng:

“Đi!”

Trường kiếm màu bạc nhất thời hóa thành đạo lưu quang bắn về phía thanh niên áo trắng. Hộ thể chân khí của gã đúng là đã thực chất hóa, trực diện đón đỡ một kiếm tuy bị đẩy lui hơn trượng nhưng cũng không hề thụ thương.

Thanh niên áo trắng trước có chút khiếp ý, dù sao đối phương cũng là tu luyện giả linh hồn gi­ai hậu kỳ, nhưng sau khi ngạnh tiếp một kiếm vừa rồi, phát giác đối phương không thể gây tổn thương được chính mình, nhất thời tâm thần buông lỏng không ít, liền muốn lại gần hơn.

Không chờ thanh niên áo bắng có thêm động tác, phía sau lưng đột nhiên khẩn trương, xoay người lại vừa thấy lập tức vô cùng sợ hãi. Trường kiếm màu bạc trước đó không biết tự khi nào đã hóa thành chín thanh, hình thành một bộ kiếm trận công kích chính mình.

Trong sát na thanh niên áo trắng liền bị bao vây trong kiếm trận, khó thoát được thân mình!

Lý Tùy Dương đại chiến hai gã tu luyện giả áo trắng không chút hạ phong, khiến cho lòng tin của chư vị tu luyện giả Nam Xuyên Giới lần thứ hai bạo tăng.

Nếu nói như gi­ao tranh giữa Lý Tùy Dương và hai gã tu luyện giả áo trắng là toàn bộ chiến trường thì quá thiếu sót, bên kia mấy người Tiêu Mục và vài tên tu luyện giả cao thủ ăn mặc dị thường cũng đang chiến đấu thêm phần kịch tính cho chiến cuộc.

Xét theo tu vi mỗi cá nhân, chúng tu sĩ Tiềm Long Viện chiếm thượng phong, nhưng tại nhân số thì đám tu luyện giả trang phục kì dị lại có ưu thế, bởi vậy một bên tận lực thi triển các loại bí pháp tinh diệu, phe còn lại thì lấy số lượng để áp chế.

Tiêu Mục, Bạch Du, Triển Thanh Nhu và Lâm Uyển Nhi bốn người mỗi người phân biệt chống lại hai gã tu luyện giả trang phục kì dị, đây đó kịch đấu cân sức như thiên hôn ám địa.

Mấy người Tiêu Mục dù sao cũng là sư huynh muội đồng môn, đây đó phối hợp ăn ý, nhìn như đơn đả độc đấu nhưng ngầm đó còn có sự liên hệ, chỉ có Lâm Uyển Nhi khi đối chiến với hai người có điểm khó khăn bởi nàng mới chỉ gia nhập Tiềm Long Viện được một năm, khả năng phối hợp ăn ý với mọi người còn kém một chút.

Nhìn tình thế chiến cuộc diễn biến theo chiều thuận lợi, chúng tu luyện giả trong lồng sắt trầm trồ khen ngợi Tiềm Long Viện không hổ là nơi ngoạ hổ tàng long, tu luyện giả xuất thân từ đây mỗi người thân mang đầy tuyệt kỹ, xứng danh thiên tài.

Thế nhưng chiến cuộc mặc dù có lợi cho bên Tiềm Long Viện nhưng vẫn không thể triệt hạ đối phương, thực chất chỉ là hơi chiếm thượng phong trong thế giằng co mà thôi.

Lúc này trên mặt gã thanh niên tuấn mỹ không buồn không lo, ánh mắt khẽ động, ba gã tu luyện giả áo trắng cuối cùng cũng động thân, trong đó có một vị lão giả áo trắng, khí nguyên trên người này tản mát ra so với trung niên áo trắng còn muốn mạnh hơn một chút, ứng với linh hồn gi­ai trung kỳ lục tinh.

Trong tay lão giả áo trắng cầm một cây đại yên đấu (tẩu thuốc mấy cụ ngày xưa hít thuốc phiện), trước vẫn được cầm trong tay nhưng lúc này lại thoát ra cách trượng, nhất thời phát ra một đoàn sương khói nồng đậm.

Sương khói tràn ra cũng không phải không có quy luật mà rất có linh tính hướng phía Lý Tùy Dương thổi đến. Nét mặt Lý Tùy Dương khẽ động, đối với màn sương khói này rất kiêng kỵ, đám tu luyện giả áo trắng này mỗi người đều phi thường quỷ dị, ai biết trong sương khói có ẩn chứa loại sát khí nào.

Lý Tùy Dương tuy đề phòng nhưng lúc này vẫn đang toàn lực gi­ao chiến với hai gã tu luyện giả áo trắng, khí nguyên bùng phát, nếu còn mạnh mẽ nhích người rất có thể sẽ khiến linh nguyên thụ thương, đành phải gia tăng thêm vài phần hộ thể thực nguyên, càng khu sử địa cương tà hỏa phòng ngự quanh thân.

Thế nhưng yêu vụ vô hình vô thể, hư không mờ mịt, cho dù địa cương tà hỏa mạnh mẽ vô cùng nhưng cũng không thể bảo vệ kín kẽ một tia không lọt, vẫn bị một ít sương khói xông qua.

Tiếp xúc phải màn sương khói này, Lý Tùy Dương nhất thời lâm vào mê muội, hiển nhiên bên trong sương khói ẩn chứa độc nguyên cường đại, trong nháy mắt xoay chuyển hoàn toàn thế cục.

Phốc…

Lý Tùy Dương cuối cùng không nhịn được, mạnh mẽ phun ra một ngụm máu đen, đã bị trúng độc rất sâu.

Sương khói không ngừng khuếch tán, không chỉ nhằm riêng vào Lý Tùy Dương mà nó còn không ngừng lan tới hướng các tu sĩ Tiềm Long Viện khác, toàn bộ tình thế chiến cuộc dần dần chuyển biến, chỉ cần tu sĩ có tu vi hơi yếu một chút chạm phải yêu vụ liền lập tức bị đánh gục.

Tình thế đột nhiên chuyển biến khiến hi vọng vừa dấy lên của chúng tu luyện giả Nam Xuyên Giới như bị lạc vào băng lương tuyết thủy, lửa hi vọng trong lòng nháy mắt đã bị tiêu diệt.

Chương 350: Tróc điểu du hí. (7)

Mấy người Tiêu Mục bởi đứng khá xa nên tạm thời không bị yêu vụ thổi qua đến, dưới sự âm thầm liên thủ của bốn người liền gắt gao áp chế tãm gã tu luyện giả ăn mặc kì dị.

Tại lúc Bạch Du chuẩn bị xuất sát chiêu giết chết một gã, lại nghe được tiếng truyền âm của Lý Tùy Dương, trong nhất thời cả Tiêu Mục, Triển Thanh Nhu và Lâm Uyển Nhi cũng đồng dạng nghe được truyền âm.

“Các ngươi nhanh chóng chạy trốn, những gã yêu nhân Đại Hạ này đã có chuẩn bị mà đến, vi sư cũng đã tận lực, bốn người các ngươi chính là hi vọng của Tiềm Long Viện ngày sau, nhất định không thể ngã xuống dưới tay yêu nhân. Làm mất tương lai của Tiềm Long Viện, tội lớn này vi sư không thể chịu nổi, ghi nhớ kỹ sau khi chạy trốn phải tìm mọi cách để ra khỏi cốc, đem tất cả sự tình phát sinh nơi này báo cho hai vị viện thủ biết, nhất định không được hiểm thân cầu bảo hay xem thời cơ quay lại cứu vi sư. Tất cả cứ để hai vị viện thủ định đoạt, nếu trái lời ta sau khi trở lại viện sẽ xử trí.”

Lời truyền âm vang vang hữu lực, vô cùng kiên quyết, bốn người Tiêu Mục không dám có bất luận chút nào do dự, sau khi liếc mắt lẫn nhau cùng liên thủ phóng ra mấy đạo phù công kích cực mạnh rồi xoay người chạy trốn.

Nhưng ngay khi bốn người vừa nhích thân mình, hai gã tu luyện giả áo trắng trước vẫn chưa động cũng lập tức hành động, tốc độ so với bốn người Tiêu Mục nhanh hơn rất nhiều.

Lý Tùy Dương muốn yểm hộ bốn gã đệ tử đắc ý bất quá lòng có thừa nhưng lực không đù, chỉ có thể mở mắt trừng trừng nhìn một nam một nữ hai gã tu luyện giả áo trắng tại xa hơn trăm trượng chặn toàn bộ bốn người lại.

Bốn người Tiêu Mục kinh ngạc nhìn hai gã tu luyện giả áo trắng, không ngờ tốc độ của đối phương dĩ nhiên lại cao đến vậy, cự ly hơn trăm trượng chỉ cần chớp mắt đã bắt kịp.

“Tiêu đại ca, Bạch đại ca, Uyển Nhi tỷ tỷ, các ngươi đi trước đi, ở đây cứ để cho Thanh Nhu xử lý!”

Trên nét mặt Triển Thanh Nhu hiện lên nét kiên quyết, đôi con mắt trong suốt càng hiện lên sự quyết đoán vô cùng.

Quang mang trong mắt Tiêu Mục chợt lóe nói:

“Tại đây tu vi của ta là cao nhất, ba người các ngươi cứ rời đi trước, bọn họ sẽ do ta ngăn cản một hồi!”

Bạch Du và Lâm Uyển Nhi cũng đều muốn tìm cách cho ba người khác đi trước, còn chính mình lưu lại đánh với hai người kia một trận, đang muốn mở miệng lại bị cắt đứt.

Triển Thanh Nhu cũng quả quyết nói:

“Không nên tiếp tục cãi cọ lãng phí thời gi­an nữa, Tiêu đại ca tu vi cao nhất không sai thế nhưng thuật phòng ngự của Thanh Nhu lại cao nhất trong bốn người, hơn nữa còn được Mục sư tổ ban tặng mười sáu thanh Thiên La Kiếm, trên đó còn có kiếm nguyên do sư tổ lưu lại. Thanh Nhu tuy không thể sử dụng nhưng chỉ cần phóng xuất kiếm nguyên của tổ sư nhất định có thể chặn hai người này lại, các ngươi nhanh chóng dùng hợp độn thuật thoát đi, nhanh!”

Nghe vậy, ba người còn lại cũng không nói gì thêm, nhìn nhau rồi lập tức bắt đầu thi triển hợp độn thuật.

Hai gã tu luyện giả áo trắng hiển nhiên nhìn ra ý đồ của bốn người, nhanh chóng bày ra kết trận đơn giản bao vây xung quanh, ý đồ nhất cử bắt lấy toàn bộ bốn người.

Triển Thanh Nhu vẫn luôn giữ vẻ thanh nhã trên sắc mặt, lúc này lại chăm chú, thân vừa động, trong tay đã thấy xuất hiện thanh trường kiếm màu xanh, bất quá chỉ trong thời gi­an chớp mắt, cả mười sáu thanh Thiên La Kiếm đã được dẫn phóng đi ra.

Ba người Tiêu Mục bằng tốc độ nhanh nhất liên hệ khí nguyên lại một điểm, hợp độn thuật đang dần hoàn thành.

Hợp độn thuật, tên như ý nghĩa, chính là một loại pháp thuật có thể giúp hai hay nhiều tu luyện giả dung hợp khí nguyên lại một điểm, tiến hành hiệp trợ phi độn, loại pháp thuật này có thể giúp tốc độ phi độn nhanh lên rất nhiều.

Hai gã tu luyện giả áo trắng chưa kịp động thủ đã bị mười sáu thanh Thiên La Kiếm bao vây lấy, ban đầu không lưu ý, còn tưởng rằng có thể đơn giản phá giải, thế nhưng khi hai người tiếp cận kiếm trận mới phát hiện kiếm trận không có đơn giản như tưởng tượng, trong nhất thời không dễ thoát thân.

Mắt thấy ba gã tu sĩ Tiềm Long Viện thi pháp sắp hoàn thành, hai gã tu luyện giả áo trắng có chút nóng vội, đều bắt đầu công kích mãnh liệt lên kiếm trận.

Sắc mặt Triển Thanh Nhu tái nhợt, quát khẽ:

“Nhanh!”

Hai gã tu luyện giả áo trắng trong lúc nhất thời không biết làm sao để phá giải đạo kết trận do một vị đại sư gi­ai bày bố, càng thấy ba người khác trốn chạy đi, nhất thời có chút tức giận, đồng thời cùng thi triển ra sát chiêu.

Oanh một tiếng, Thiên La Kiếm trận rốt cuộc không chống đỡ được bị phá vỡ!

Khóe miệng Triển Thanh Nhu ứa ra một vết máu, thân hình mảnh mai không tự chủ được run lên từng hồi, hiển nhiên đã bị nội thương nghiêm trọng, bên trong cơ thể, nội linh cũng đang lung lay sắp đổ.

Mục tiêu đặt ra là khống chế hai người này trong vòng kiếm trận đã vượt quá xa cực hạn của Triển Thanh Nhu, nếu không phải dựa vào lực bạo phát khí nguyên vượt xa cực hạn của nội linh, căn bản không thể tạm thời chế trụ hai gã tu luyện giả bạch phục. Ngay từ đầu nàng đã bị nội thương, Thiên La Kiếm là do chính tay viện thủ Tiềm Long Viện Kiếm Vương Mục Bách Thông ban tặng, thế nhưng bên trong Thiên La Kiếm lại không hề được Kiếm Vương thêm vào kiếm nguyên như Triển Thanh Nhu nói trước đó, nàng làm vậy chỉ để ba người Tiêu Mục không tiếp tục tranh cãi mà thôi.

Một vị nữ tử thanh nhã ôn nhu, cũng có dũng có mưu lại phải chịu cảnh nghĩa bạc vân thiên.

Hai gã tu luyện giả bạch phục bị một tên đại sư gi­ai bao chế trụ lâu như vậy nên vô cùng tức giận, bất quá nhìn thoáng qua Triển Thanh Nhu lúc này không còn chút lực nên cả hai liền vội vàng hướng phía ba người Tiêu Mục vừa chạy trốn truy đuổi theo.

Nhìn hai gã tu luyện giả bạch phục, trên mặt Triển Thanh Nhu hiện lên nụ cười, chính mình có thể tranh thủ được không đáng bao nhiêu thời gi­an, nhưng chừng này cũng đủ cho ba người Tiêu Mục có thể đào thoát thật xa, hơn nữa tốc độ của hợp độn thuật so với hai gã tu luyện giả bạch phục còn nhanh hơn, như vậy rất khó có thể bắt kịp.

Bản thân Triển Thanh Nhu bị nội thương nên mất hết lực phi độn, ngay cả huyền phù trên không trung lúc này đối với nàng mà nói là một việc cực kỳ khó khăn, chậm rãi xoay người về phía sau, chúng tu sĩ Tiềm Long Viện đã có hơn phân nửa bị bắt giữ, có vài người liều mạng còn bị chém giết, nhất thời mắt tối sầm lại, khí nguyên càng yếu thêm vài phần.

Lúc này chỉ có Lý Tùy Dương và hai gã đại tu sư Tiềm Long Viện còn đang đau khổ chống đỡ, nhưng chỉ vô dụng.

Thanh niên tuấn mỹ đối với việc chạy trốn của ba gã tu sĩ tựa hồ không chút lo lắng, lúc này nhãn thần đang chăm chú về một hướng, đôi nguyệt mi ít người có được hơi nhăn lại, phát hiện phương hướng này đang có hơn hai mươi gã tu luyện giả đang phi độn tới đây.

“Cư nhiên nhanh như vậy đã bị phát hiện, Âm La Điện lần này đúng là đã phái cao thủ tới đây. Cũng tốt, đến cứ đến, đỡ phải tìm các ngươi!”

Thanh niên tuấn mĩ khinh thường nói.

Khoảng chừng một nén hương thời gi­an, Lý Tùy Dương rốt cuộc bị bắt giữ, trực tiếp bị giải vào trong lồng sắt.

Thanh niên tuấn mỹ thỏa mãn nhìn thu hoạch, trên mặt còn hiện ra nét tiếu ý rất có thành tựu.

Lúc này chỉ còn duy nhất một người còn đang bên ngoài lồng sắt, chỉ có điều bản thân lại thụ trọng thương nhưng vẻ mặt vẫn lạnh lùng vô niệm quan sát tất cả sự việc diễn ra, người này chính là Triển Thanh Nhu. Nàng cứ như vậy huyền phù trên không trung, kỳ thực như vậy đã là gánh vác cực lớn, chỉ dựa vào ý chí mới có thể chống đỡ được, không muốn gục ngã trước mặt địch nhân, nhưng cứ thế này thực vô cùng đau khổ, nếu thay vào một tu luyện giả khác, sợ là đã sớm ngất đi rồi.

Thanh niên tuấn mỹ chăm chú nhìn thiếu nữ mặc lam y, trong ánh mắt cũng hiện ra một nét khen ngợi. Thanh niên tuấn mỹ từ lâu đã nhìn ra thiếu nữ này hiện như ngọn đèn dầu sắp cạn, chỉ sợ muốn cắt đứt thọ nguyên, dù sao thiêu đốt nội linh tự nhiên phải chấp nhận hi sinh rất lớn.

“Tốt, ngươi quả là một nữ tử quật cường, dưới tình trạng kinh mạch bị thương, nội linh tán loạn vẫn còn có thể chống đỡ tới bây giờ không ngã xuống, trước sau đã tới thời gi­an hai nén hương, ý chí này nếu dùng được trên con đường tu luyện, ngày sau ắt tỏa sáng rực rỡ, chỉ tiếc ngươi đã sinh lầm nơi, nếu là tại Đại Hạ Quốc tu luyện giới chúng ta, đâu có dễ dàng rơi vào tràng cảnh như vậy!”

Thanh niên tuấn mỹ nhìn thiếu nữ lam y đạm nhiên nói.

Lúc này ý thức của Triển Thanh Nhu đã bắt đầu mơ hồ, trong mắt đã xuất hiện hư ảnh. Trong cơ thể, nỗi đau đớn kịch liệt trước đó cũng chậm rãi nhạt đi, hầu như không còn cảm nhận được nữa, giờ chỉ còn từng trận mệt mỏi cứ cuồn cuộn kéo đến.

“Đau thật hay! Muốn ngủ một giấc thật tốt! Nhiều năm qua chưa từng cảm giác thèm ngủ như vậy.”

Trong lòng Triển Thanh Nhu đang không ngừng kêu gào một vấn đề khó hiểu nào đó.

Nàng thực sự đang mệt chết đi, chống đỡ đến bây giờ đã là cực hạn, ý thức mơ hồ không thể khống chế, thân thể cũng dần dần lảo đảo muốn ngã xuống.

Đã không còn tiếp tục huyền phù trên hư không được nữa!

“Hẹn gặp lại, Uyển Nhi tỷ tỷ, muội muội chúc ngươi sớm ngày gặp lại người trong lòng, tin tưởng lão Thiên có mắt tất nhiên sẽ không để người trong lòng của Uyển Nhi tỷ tỷ sớm ly thế, chỉ tiếc muội muội không thể nhìn thấy người khiến tỷ tỷ nóng ruột tâm can, muội muội thực sự rất hiếu kỳ, không biết người đó là dạng nam nhân gì lại có thể khiến thiên chi kiêu nữ như Uyển Nhi tỷ tỷ hồn khiên mộng nhiễu như vậy, ngay cả Tiêu đại ca và Bạch đại ca như vậy vẫn không thể thay thế được một đầu ngón cái người nọ, ha ha, quên đi, không muốn nói nữa, muội muội…”

Ý thức của Triển Thanh Nhu không còn rõ ràng, trên khuôn mặt tái nhợt hiện ra nụ cười như hồi quang phản chiếu, tiếp đến thân thể dường như nặng tựa ngàn cân, từ trên cao nhanh chóng rớt xuống.

Cứ như vậy hạ xuống sẽ phải chết sao? Chết như vậy khẳng định rất thê thảm. Triển Thanh Nhu vừa rơi vừa có chút không cam lòng nghĩ.

Ngay khi Triển Thanh Nhu cho rằng chính mình sẽ chết đi, đột nhiên eo thon bị một cỗ lực lượng rất mạnh kéo dừng lại thân hình, càng có một bàn tay thật lớn, thần kỳ xuất hiện, cảm giác rất ấm áp, rất có lực.

Đà rơi tự do của Triển Thanh Nhu đột nhiên ngừng lại, tiếp đến một mùi vị dễ ngửi xông vào mũi, rồi thân thể lạnh lẽo dần được bao phủ trong ôn nhu ấm áp.

Cùng lúc đó, đứng phía xa xa quan sát chiến lợi phẩm trong lồng sắt là thanh niên tuấn mỹ đột nhiên mạnh mẽ chấn động thân mình, sắc mặt khẽ biến:

“Người Âm La Điện đến nhanh như vậy sao? Rõ ràng còn chưa tới mà?”

Thầm nói một câu, người đã quay lại, thấy rõ một gã thanh niên tuấn lãng xa lạ mặc thanh bào, sắc mặt đạm mạc ôm thiếu nữ lam y, đôi con ngươi đen cũng kỳ quái nhìn sang bên này, tựa hồ đối với lồng sắt thật lớn bên mình cảm thất rất hiếu kỳ.

Hắn là ai vậy? Thế nào hoàn toàn không cảm ứng được người này tới gần?

Thanh niên tuấn mỹ hồ nghi nhìn gã thanh niên xa lạ.

Chương 351: Bĩ (*) tu và nhân yêu. (1)

Không chỉ có thanh niên tuấn mỹ, mà tất cả các tu luyện giả có mặt tại nơi này đều chú ý tới người vừa mới xuất hiện. Trong lồng gi­am thật lớn còn có vài tu luyện giả rất vui vẻ. Hiển nhiên họ đã nhận ra thanh niên mới đến này là ai, tuy rằng bọn họ không thể xác định được thanh niên này có thể đánh bại được yêu nhân Đại Hạ quốc hay không, thế nhưng ít ra cũng tăng thêm một phần hy vọng.

Bản thân bị trọng thương, lúc này Lý Tùy Dương ngồi lặng yên góc ngoài lồng gi­am điều tức, đã không thể nói chuyện, bất quá khi nhìn thanh niên xa lạ thì trong mắt hiện rõ một nét khẳng định nào đó.

Bất quá đại bộ phận tu luyện giả đối với thanh niên mới xuất hiện đều lộ vẻ mê man, thậm chí còn có một số lo lắng, chẳng lẽ lại là một viện thủ cường đại của Đại Hạ quốc hay sao? Từ khí tức tỏa ra trên người của thanh niên này thì ít nhất cũng phải có tu vi linh hồn gi­ai trung kỳ.

Nhưng mà, trong đông đảo tu luyện giả bị nhốt trong lồng có một nữ tử mặc hồng y lộ rõ sắc mặt nghi hoặc, vô thức thì thầm nói:

“Hình như!”

Những tu luyện giả của Thiên Hà Tông lại hưng phấn không gì sánh được, nếu như không phải là Lạc Trần Tử truyền âm căn dặn bọn họ không được trắng trợn tuyên dương mà nói, sợ là đã có người kêu lên thành tiếng, Linh Nguyệt tiên tử thì thần tình phức tạp nhìn đệ tam nguyên lão của tông phái vừa mới được bổ nhiệm, vừa mừng vừa lo lại vừa phức tạp…

Lâm Khiếu Đường một đường thu liễm khí tức cấp tốc phi hành, đem Âm La Điện và Thông Vân chân nhân dẫn đầu một nhóm người đông đảo bỏ phía sau thật xa, hướng về phía khí tức cường đại vừa mới bộc phát mạnh mẽ vừa rồi.

Nhìn nữ tử thanh tú đang hấp hối trong tay, lúc này Lâm Khiếu Đường thả vào miệng của nàng một phần linh nhục đan dược, phong bế lại khí nguyên đang tán loạn trong cơ thể đối phương, ổn định lại nội linh hầu như tan mất.

Triển Thanh Nhu với ý thức không rõ theo bản năng nuốt khỏa đan dược trong miệng, thoáng một chút khí nguyên trong cơ thể ngưng tụ lại không ít, những tổn thương trên c thể càng lấy tốc độ nhanh tới kinh người không ngừng khôi phục lại.

Triển Thanh Nhu kinh ngạc không gì sánh được, trên đời này lại có đan dược thần kỳ như vậy, thương thế của bản thân tuyệt đối rất nặng, căn bản không có hy vọng khôi phục lại được, thế nhưng hiện tại cơ thể đang có những chuyển biến vô cùng rõ ràng.

Lâm Khiếu Đường đưa tay khẽ vuốt phía sau Triển Thanh Nhu, một cỗ nguyên khí nhu hòa không ngừng chảy vào trong cơ thể của nàng, nhanh chóng bù lại khí nguyên trong quá trình tán loạn đã hao hụt.

Bất quá chỉ trong thời gi­an nửa chén trà, Triển Thanh Nhu hầu như trong trạng thái hấp hối đã thoát khỏi cái chết cận kề, ý thức cũng đang chậm rãi khôi phục lại, sắc mặt vẫn tái nhợt như trước, thế nhưng nhãn thần đã có vài phần linh động.

“Đa tạ tiền bối cứu giúp, Thanh Nhu vô cùng cảm kích!”

Triển Thanh Nhu suy yếu nhẹ giọng nói.

“Chỉ là nhấc tay mà thôi, không cần phải quá quan tâm!”

Thanh âm tràn ngập nam tính, vôcùng ý nhị truyền tới.

Triển Thanh Nhu vẫn dựa vào trong lồng ngực ấm áp, nghe được thanh âm này bỗng nhiên sinh ra chút hiếu kỳ, nghe thanh âm tựa hồ như người này không lớn tuổi cho lắm, vô ý thức giương mắt nhìn lên, nhất thời thần sắc cả kinh, thất thanh nói:

“Là ngươi!”

Thở nhẹ một cái, Lâm Khiếu Đường rất không giải thích được, cúi đầu xuống đối diện với khuôn mặt Triển Thanh Nhu nói:

“Ngươi biết ta?”

Không hiểu vì sao, tim Triển Thanh Nhu đột nhiên đập nhanh hơn, khuôn mặt càng ửng đỏ kiều diễm không gì sánh được, thái độ e thẹn còn mang theo vài quả quyết, dưới sự khẩn trương quanh co nói:

“Không, không nhận ra!”

Lâm Khiếu Đường tỉ mỉ quan sát thiếu nữ xinh đẹp trong lòng chính mình, xác nhận không hề quen biết với thiếu nữ, thế nhưng lại có một chút ấn tượng mơ hồ nào đó, tựa hồ như đã từng gặp qua. Sau khi đảo mắt nhìn thấy Lý Tùy Dương trong lồng gi­am, có chút tỉnh ngộ nói:

“Ngươi là tu sĩ của Tiềm Long Viện?”

“Ân!”

Triển Thanh Nhu nhu thuận lên tiếng, thân thể mềm mại lại hơi có chút run run, không biết là nguyên do thụ thương, hay là còn có nguyên nhân nào khác.

Tất cả tu luyện giả có chút điểm thực lực xung quanh, đều có thể nhận ra được thiếu nữ áo lam hẳn là phải chết không cần nghi ngờ, thế nhưng hiện tại thiếu nữ áo lam này đã khởi tử hồi sinh, đã không còn lo lắng về sự sống.

Nhất thời nhãn thần của mỗi vị tu luyện giả nhìn thanh niên xa lạ trở nên khác nhau, nếu như thanh niên này đã có thể cứu sống nữ tử áo lam, chí ít có thể chứng minh rằng thanh niên này không thuộc phe của yêu nhân Đại Hạ quốc.

Trên mặt của thanh niên tuấn mỹ xẹt qua một tia băng lạnh, đối với việc thanh niên xa lạ biểu lộ ra y thuật vô cùng cao siêu có chút khó chịu.

“Ngươi là người phương nào, dám quấy rầy bản vương chơi đùa!”

Ngữ khí của thanh niên tuấn mỹ cực kỳ kiêu ngạo, nhưng cũng vô ý để lộ ra một ít tin tức về thân phận, bất quá cũng có thể là cố ý xưng như vậy.

Lâm Khiếu Đường không vội không vàng, suy nghĩ một chút rồi nói:

“Ngươi là người phương nào, dám quấy rầy bản tôn nói chuyện phiếm!”

Sắc mặt không ít tu luyện giả trong lồng gi­am hơi hơi động dung, muốn cười lớn nhưng lại rụt rè không dám cười.

Thanh niên tuấn mỹ lạnh lùng nói:

“Khẩu khí thật lớn. Bản vương ngược lại muốn nhìn xem một kẻ xa lạ như ngươi có được bản lĩnh gì mà dám dùng loại khẩu khí này, một lúc nữa sẽ bắt ngươi nhốt trong lồng gi­am, để xem ngươi còn kiêu ngạo nữa hay không!”

Lâm Khiếu Đường cười nhạt đáp lễ:

“Nhân yêu chết tiệt, ngươi đã thích lồng sắt như vậy thì lúc nữa ta cho ngươi vào đó ngồi là được!”

Tam Nhãn Thần Cái vừa mới nghe được câu này, rốt cuộc không thể nhịn được nữa lập tức cười thành tiếng, tu luyện giả trong lồng gi­am cũng cười thật to, bất quá khi ánh mắt băng lãnh của thanh niên tuấn mỹ đảo qua, trận cười cợt gây rối lập tức yên tĩnh lại.

“Lâm sư thúc, may chạy đi, mau mau rời khỏi nơi này thông báo cho toàn bộ nguyên lão Nam Xuyên Giới hợp tác kháng địch, bọn họ chính là yêu nhân rất lợi hại của Đại Hạ quốc.”

Một thiếu phụ đoan trang trong lồng gi­am đột nhiên thất thanh hét lớn, làm cho không ít tu luyện giả ngạc nhiên vô cùng, khi nhìn thấy người hét lớn đó chính là Linh Nguyệt tiên tử của Thiên Hà Tông thì lại càng thêm nghi hoặc, không biết vì sao vị tiên tử bình thường luôn luôn dịu dàng này lại đột nhiên khẩn trương như vậy.

Toàn bộ lồng gi­am thật lớn bị bao bọc trong một màn chắn bảo hộ vô hình, muốn truyền âm ra ngoài cũng cực kỳ khó khăn, Linh Nguyệt tiên tử bất quá chỉ có tu vi đại sư gi­ai, nguyên thức căn bản không thể đột phá được màn bảo hộ, lo lắng hồi lâu chỉ còn cách dùng âm thanh trực tiếp.

Bất quá, tiếng kêu của Linh Nguyệt tiên tử, ít nhiều cũng làm cho mọi người có mặt nơi này đối với thân phận của thanh niên lý giải được đôi điều, chí ít có thể khăng định được người này là môn nhân của Thiên Hà tông, hơn nữa địa vị trong tông phái lại rất cao, hiện tại Linh Nguyệt tiên tử chính là trưởng lão của Thiên Hà Tông, có thể làm cho vị trưởng lão của tông phái kêu lên một tiếng sư thúc, hiển nhiên địa vị phải rất cao.

Đôi mắt của thanh niên tuấn mỹ hơi híp lại, nhớ lại mấy tháng trước tại Thiên Hà Tông bế môn, đã đánh mất không ít mặt mũi, lúc đó bỗng nhiên sinh ra một khí tức vô cùng cường đại, tựa hồ như cùng với vị thanh niên trước mắt này có vài phần tương tự. Thế nhưng trong thời gi­an ngắn như vậy làm sao hắn có thể đạt tới linh hồn gĩai trung kỳ đây?

Trừ phi, đôi mắt của thanh niên tuấn mỹ nhẹ nhàng hé ra, tựa hồ như nghĩ đến cái gì đó, trừ phi thời điểm ngưng tụ chân linh tiến nhập vào linh hồn gi­ai, có thể trực tiếp tiến vào linh hồn gi­ai trung kỳ, chuyện như thế này trong toàn bộ tu luyện giới tuy ít nhưng không phải là không có.

“Nguyên lai ngươi chính là đệ tam nguyên lão bất thành khí gần đây mới kế nhiệm của Thiên Hà Tông, còn tưởng rằng là kẻ nào đó ngút trời kỳ tài, không nghĩ đến chỉ là một gã bĩ tu mà thôi!”

Thanh niên tuấn mỹ khinh thường nói.

“Thất kinh thất kinh, tại hạ cũng không nghĩ tới Đại Hạ quốc lại nhiều kẻ gay bất nam bất nữ như vậy!”

Lâm Khiếu Đường đối với lời châm chọc của đối phương như không thèm để ý mở miệng cười nói.

Sắc mặt của thanh niên tuấn mỹ âm trầm, nhất thời trong lòng không có lời nào chống đỡ, ngôn ngữ đối phương quái lạ, thế nhưng ý tứ lại rất rõ ràng, lại thêm mặt dày vượt qua tưởng tượng, ngôn ngữ trào phúng không hề có tác dụng.

Vô luận là thanh niên tuấn mỹ châm chọc như thế nào, thì những lời phản bác giống như đạn pháo liên thanh bắn ra không ngừng, hơn nữa mỗi một lần lại hơn một lần, thanh niên tuấn mỹ rõ ràng rơi xuống hạ phong.

Trước đó đã cùng rất nhiều tu luyện giả Nam Xuyên Giới đấu khẩu, lời lẽ của thanh niên tuấn mỹ sắc bén kiêu ngạo, đối với tất cả, thậm chí là những lão gia hỏa trải nghiệm thâm hậu cũng luôn chiếm thượng phong, lúc này đột nhiên xuất hiện một gã thanh niên ăn nói không theo quy củ nào, làm cho thanh niên tuấn mỹ nghẹn lời liên tục.

Thế nhưng đại bộ phận tu luyện giả trong lồng gi­am, nhìn thấy tình cảnh hiện tại, không khỏi lắc đầu thở dài, chỉ sợ là thanh niên chiếm tiện nghi trong trận đấu khẩu càng lớn thì một lúc nữa sẽ bị giáo huấn càng thảm hơn, có thời gi­an đứng đó để đấu võ miệng, không bằng nhanh chân trốn chạy ra khỏi nơi này tìm cách báo tin.

Thanh niên tuấn mỹ nhìn như giận sôi lên không thể kiềm chế đột nhiên một lần nữa hiện lên nét tươi cười, tâm tình trong nháy mắt bình ổn lại:

“Da mặt của độc bĩ tu nhà ngươi đến dày, bản vương đúng là chịu thua ngươi về khoản này, mà thôi mà thôi, Thạch Hổ, ngươi nhanh chóng bắt tên bĩ tu này lại, cho hắn vào trong lồng sắt xem hắn còn miệng lưỡi trơn tru nữa hay không.”

“Dạ!”

Thanh niên mặc áo trắng Thạch Hổ thẳng thắn lên tiếng trả lời, sau đó liền tiến lên mấy bước.

“Lâm tiền bối, ngươi hãy mau đi đi, chỉ cần nhanh chóng đem tất cả mọi chuyện phát sinh nơi này báo cho bên ngoài là được, còn đám người vô dụng chúng ta không cứu cũng không sao!”

Một lão giả đột nhiên lên tiếng nói.

Mọi người nhìn lại, người kêu gọi cũng chính là trưởng lão của Hiên Viên Tông, người biết được thanh niên xa lạ này là ai coi bộ cũng không ít.

Lâm Khiếu Đường liếc mắt nhìn lồng gi­am thật lớn, không hề trả lời, ngược lại nhẹ giọng nói:

“Cô nương có thể tới địa phương khác để tại hạ có thể hoạt động dễ dàng hơn hay không?”

“Nha!”

Triển Thanh Nhu khẽ kêu một tiếng, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp nhất thời đỏ bừng như ráng chiều, lúc này mới phát hiện ra chính mình đang ôm người ta, lập tức xấu hổ tới mức không có cái lỗ nào chui vào, vĩnh viễn không ra.

(*) Du côn. côn đồ. lưu manh.

Chương 351: Bĩ tu và nhân yêu. (2)

Triển Thanh Nhu mặc dù chưa thể khôi phục lại được hoàn toàn, thế nhưng có thể thi triển phi hành thuật dễ dàng, nhanh chóng thoát khỏi lồng ngực thanh niên, bay sang một bên.

“Đi xa một chút, không để bị ảnh hưởng!”

Lâm Khiếu Đường thân thiết nói.

Triển Thanh Nhu đã bay đi xa tới mấy trượng nghe được lời này làm cho tim nàng chợt đập nhanh hơn, trong lồng naực giống như có một con thỏ nhỏ vui vẻ, lần thứ hai tăng tốc bay xa hơn.

Trong lúc hai người nói chuyện, Thạch Hổ đã đi tới bên cạnh, quyền phong mạnh mẽ lập tức ép tới mặt.

Lâm Khiếu Đường không chút hoang mang, đưa tay ngăn cản. Ba một tiếng, một chưởng và một quyền mạnh mẽ va chạm vào nhau.

Khuôn mặt của chúng tu luyện giả tối sầm lại, một gã thuộc đạo tông lại cận chiến với một gã thuộc võ tông, cho dù đạo tông có tu vi cao hơn nữa thì cũng vô dụng, võ tông chắc chắn giành được thắng lợi.

Trên mặt Thạch Hổ hiện lên nét tiếu ý, quyền kình không giảm, lại thêm một quyền mang theo lực lượng cường đại không gì sánh được đấm tới, thẳng tắp hướng vào mặt của Lâm Khiếu Đường.

Tất cả tu luyện giả bị nhốt trong lồng gi­am nhìn thấy quyền kình mạnh bức người đều lộ rõ nét kinh hãi, không nghĩ tới cuộc chiến vừa mới bắt đầu đã phải kết thúc như thế này, vị thanh niên xa lạ không bằng đừng đến còn hơn. Ngoài công phu miệng lưỡi còn có chút lợi hại ra, còn các phương diện khác thì thực sự là bé tí tẹo.

Phanh…

Tiếng vang trầm muộn, không ít tu luyện giả trong lồng gi­am không nhẫn tâm nhìn, kết quả đã có dự đoán trong lòng.

“Không có khả năng!”

Nhưng mà vài tiếng thở nhẹ, đã làm cho không ít tu luyện giả không nỡ nhìn mở mắt, nhất thời mỗi người đều trừng mắt há hốc miệng, chỉ thấy thanh niên mặc áo trắng kia thối lui hơn chục trượng. Trên mặt hơi hơi đỏ lên, đúng là bị một người thuộc đạo tông cận chiến so lực lượng đánh lui.

“Thùng cơm!”

Thanh niên tuấn mỹ nổi giận nói, đối với thuộc hạ bị đánh lui như thế thực sự có chút cấp bách.

Triển Thanh Nhu đứng gần trận chiến nhất không thể tin tưởng nhìn kỹ thanh niên áo xanh trước mặt, nhãn thần nhanh nhẹn lúc này cũng trở nên ngây ngốc, một người thuộc đạo tông làm thế nào lại có thể dùng lực lượng cận chiến cứng đối cứng đem người thuộc võ tông đẩy lùi? Điều này quá không hợp với lẽ thường rồi!

“Vị tiền bối này vận khí thật quá tốt!”

Trong lồng gi­am có một đệ tử lên tiếng.

“Gã thanh niên mặc áo trắng kia nhất định là đánh quá nhiều nên mệt mỏi rồi!”

Có người khác nói tiếp.

Thạch Hổ nheo mắt lại, có điểm không rõ, tại sao chính mình bị đánh trúng như vậy mà một điểm hình ảnh cũng không nhìn thấy rõ, chỉ đột nhiên cảm thấy đau đớn rồi bản thân bị đẩy lui về sau.

“Còn suy nghĩ cái gì nữa, còn không mau lên cho ta!”

Môkt tiếng quát nhẹ đã đem Thạch Hổ tỉnh lại.

Thạch Hổ bị mắng bỗng nhiên tỉnh hẳn người lại, nguyên khí toàn thân bành trướng, lần thứ hai mạnh mẽ vọt tới, cánh tay càng thêm tụ tập nguyên lực thực chất hóa thành một lưỡi đao sắc bén.

Sắc mặt Lâm Khiếu Đường không thay đổi, không chút dấu hiệu đấm ra một quyền, chỉ thấy quang mang màu vàng tỏa sáng, hơn mười đạo quyền ảnh sắc bén phóng thẳng vào thân thể của thanh niên áo trắng đang lao tới.

Thùng thùng thùng thùng…

Liên tiếp vang lên những tiếng va chạm trầm muộn kịch liệt trong hư không!

Thân thể to lớn của Thạch Hổ dưới sự công kích với tần xuất cực cao liên tiếp bại lui, không ngừng lui lại đến khi chạm vào lồng gi­am mới dừng lại được.

Phốc…

Mạnh mẽ phun ra một ngụm máu, Thạch Hổ thống khổ ôm ngực, vẻ mặt không thể tin tưởng, còn muốn tiếp tục xông tới một lần nữa, thế nhưng đã không còn lực lượng, thiếu chút nữa là không đứng vững ngã xuống đất.

Không khí xung quanh lặng yên không gì sánh được, tất cả đều kinh ngạc không thể tin tưởng nhìn thanh niên áo xanh trước mắt vừa mới sử dụng vũ kỹ.

Ai cũng không thể ngờ được, thanh niên áo trắng lại bị đánh bại nhanh đến như vậy.

Trong lồng gi­am có một nữ tu luyện giả mặc y phục màu hồng nhìn mọi chuyện phát sinh, thân thể không tự chủ được run run, đôi mắt đẹp từ lâu đã bị vụ thủy bao bọc, tầng quang mang màu vàng kia đối với nàng mà nói thực sự vô cùng quen thuộc.

Nữ tử mặc y phục màu hồng vẫn quan sát thanh niên không rời chính là Hồ Mị Nhi, không biết từ khi nào đã đi tới trước mặt của Linh Nguyệt tiên tử, cố nén xúc động muốn khóc lên, nhẹ giọng hỏi:

“Không biết Lâm sư thúc của quý phái xưng hô như thế nào?”

Linh Nguyệt tiên tử đang trong trạng thái ngạc nhiên đến ngây người cũng không suy nghĩ nhiều, trực tiếp trả lời:

“Lâm sư thúc cũng không có biệt hiệu. Tên đầy đủ là Lâm Khiếu Đường.”

Ba chữ Lâm Khiếu Đường vừa mới phát ra, nhất thời Hồ Mị Nhi nước mắt như mưa, đôi môi run run chỉ phát ra mấy chữ:

“Công tử, rốt cuộc thì người đã trở về rồi.”

Linh Nguyệt tiên tử không biết nữ tử này có ý gì, dùng ánh mắt cổ quái đánh giá nữ tử mặc y phục màu hồng, lập tức bị biểu tình mừng rỡ đến phát khóc của nàng ta mê hoặc, không biết nữ tử này sao lại xuất hiện tâm tình như vậy.

“Là hắn?”

Thổ Nham lão quái từ lâu đã chú ý biểu tình của Hồ Mị Nhi, không quá xác định nói ra hai chữ.

Thanh niên tuấn mỹ lạnh lùng nhìn đối phương đánh lui thuộc hạ của chính mình, trong hai mắt hơi phun hỏa, trầm giọng nói:

“Hai người các ngươi cùng tiến lên, nếu như không bắt được người này vậy thì cũng không cần về nữa.”

Trung niên nhân áo trắng và lão giả áo trắng đối mặt nhìn nhau, lập tức xông lên đối chiến, pháp bảo trong tay đã sớm tụ nguyên lực đầy đủ.

Ngũ diện kim kỳ bắn thẳng ra ngoài, lập tức đem Lâm Khiếu Đường bao vây bên trong muốn khống chế.

Bàn tay Lâm Khiếu Đường nhấc lên, hai bàn tay tử kim nhanh chóng bắn ra, trực tiếp bay tới thẳng ngũ diện kim kỳ nắm chặt, ngũ diện kim kỳ không tỏ ra yếu kém, không ngừng phát ra kim quang tiến hành công kích.

Hai pháp bảo nhất thời trong không trung tranh đấu kịch liệt, bàn tay tử kim tuy rằng đã chiếm được thượng phong, nhưng dù sao thì cũng chỉ có hai, trong lúc nhất thời không có cách nào đem năm kim kỳ bắt lại.

Đối với việc dùng pháp bảo tranh đấu cùng một chỗ, trung niên nhân áo trắng ngược lại không tỏ ra quá lo lắng, trên mặt hơi có chút nhúc nhích khó phát hiện ra, ống sáo trong tay đưa lên cạnh miệng thổi hồi lâu.

Tiếng sáo du dương dễ nghe vang trọng xung quanh, những âm thanh này mặc dù dễ nghe thế nhưng lại ẩn chứa sát khí, âm luật có thể làm cho lòng người rối loạn, âm ba càng có thể mang theo tính công kích cực kỳ cường đại, thậm chí có thể đem cương tinh chi thạch chấn đến nát bấy.

Lão giả áo trắng cũng không đứng rảnh rỗi, sương mù phát ra từ chiếc tẩu càng lúc càng tỏa ra nhiều hơn, phạm vi cũng càng rộng, hầu như đem chu vi một trăm trượng xung quanh bao bọc trong màn khói trắng.

Nhìn thấy hai đại tu luyện giả mặc áo trắng đều đã thi triên tuyệt kỹ bản thân, sắc mặt của các tu luyện giả trong lồng gi­am đều xám xịt, đối với thanh niên thần kỳ trước mắt vô cùng lo lắng, bản lãnh của hai đại tu luyện giả áo trắng kia thực sự quá quỷ dị, tuy không mang theo lực lượng mạnh mẽ nhưng muốn ngăn cản lại càng thêm không dễ dàng.

Lúc đầu Lâm Khiếu Đường không hề biết được công dụng của chiếc sáo trong tay trung niên nhân áo trắng, vẫn đề phòng cẩn thận, khi nhìn thấy đối phương đưa lên miệng thổi, trên mặt hờ hững cười cười.

Bàn thân có tố chất thân thể song nguyên linh đặc biệt, đối với loại phương pháp quấy nhiễu như thế này hầu như không cần chú ý đến, cho dù hiện tại song linh hợp hai làm một, nhưng càng thêm vững vàng kiên cố, tự nhiên không cần sợ hãi những loại công kích như thế này.

Trên thực tế, chỉ cần không bị quấy rầy bởi âm luật, công kích bằng âm ba rất dễ dàng chống đỡ.

Còn về phần sương mù mang theo kịch độc từ chiếc tẩu kia phát ra, Lâm Khiếu Đường càng thêm không cần quan tâm, luận về bản lĩnh sử dụng độc nguyên, hắn có thể coi như tổ sư gia của lão nhân kia.

Khói mù trong không trung tràn ngập, rất nhanh liền đem không gi­an xung quanh Lâm Khiếu Đường bao vây lại. Hồi lâu chỉ còn nhìn thấy sương khói dầy đặc trắng xóa.

Sương khói dày đặc sản sinh ra độc nguyên vô cùng cường đại, cho dù là những vị tu luyện giả bị nhốt trong lồng gi­am cách đó hơn trăm trượng cũng có chút ảnh hưởng, cảm giác không khỏe, người có tu vi yếu thậm chí còn ngất đi, không ít người bắt đầu khoanh chân đả tọa chống đỡ.

Nhãn thần của Triển Thanh Nhu vô cùng lo lắng nhìn màn sương khói dày đặc, hận không thể chạy ào vào túm lấy thanh niên áo xanh lôi ra ngoài. Thế nhưng nguyên khí trên người chính mình hiện tại lại vô cùng yếu ớt, lại còn bị độc nguyên sương khói tập kích, cũng may trước đó thanh niên kia đã để trên người mình một màn chân khí hộ thể, nên mới không bị độc nguyên gây thương tích.

Trong lồng gi­am, mấy vị cao thủ linh hồn gi­ai có tu vi vô cùng thâm hậu không bị ảnh hưởng bởi độc nguyên, lúc này trên mặt mỗi người đều tối sầm lại. Từ khi thanh niên kia bị màn sương khói bao phủ bên trong liền không có động tĩnh gì.

Sương khói mang theo độc nguyên dày đặc tựa hồ như đã đem thanh niên bên trong khống chế hoàn toàn, ở bên trong càng lâu thì lại càng thêm nguy hiểm!

Ước chừng thời gi­an một chén trà nhỏ sau, thanh niên tuấn mỹ bỗng nhiên nói:

“Độc lão, không sai biệt lắm rồi, cứ như vậy mà giết chết tên tiểu tử đó thì quá tiện nghi cho hắn, ta muốn hắn sống thật tốt để còn hành hạ hắn, trút cơn giận!”

Lúc này, tất cả tu luyện giả Nam Xuyên Giới đều thở dài lắc đầu, đôi môi của Linh Nguyệt tiên tử thì tím đen, độc nguyên đối với nàng có ảnh hưởng tương đối lớn, thế nhưng nàng vẫn có thể vận nguyên lực chống đỡ, vẫn đang vô cùng khẩn trương quan sát chiến cuộc.

Hồ Mị Nhi đã có tu vi linh hồn gi­ai, bởi vậy độc nguyên tàn dư đối với nàng không có bao nhiêu ảnh hưởng, bất quá theo thời gi­an dần dần trôi qua, sự nôn nóng trên mặt càng ngày càng đậm, lẽ nào chia ly bao nhiêu năm, lúc này mới vội vã nhìn nhau như vậy mà lại muốn tiếp tục chia lìa hay sao?

“Ai, thiên muốn vong ta a!”

Chương 352: Bĩ tu và nhân yêu. (3)

Một tiếng kêu trầm trọng yếu ớt vang lên, làm cho tâm trạng của những vị tu luyện giả nơi này đều như chìm sâu xuống vực thẳm, hầu như tất cả tu luyện giả đều không cam lòng tiếc hận nghị luận nho nhỏ.

“Nếu không phải người này vô cùng tự phụ, cơ hội trốn chạy hẳn là vẫn còn có!”

“Tuổi tác không lớn mà đã tiến vào linh hồn gi­ai, thế mà lại ở chỗ này uổng phí tính mệnh, thực sự quá đáng tiếc!”

“Không cần quan tâm đến sống chết của tiểu tử này, hãy ngẫm lại tình cảnh của chúng ta đây này, không biết là đám yêu nhân Đại Hạ Quốc chuẩn bị đối phó với chúng ta như thế nào?”

“Đó là thập bào!”

Đột nhiên có người nói một câu quái lạ, lực chú ý của mọi người nhất thời di dời khỏi lồng gi­am hướng về hư không bên ngoài.

Bạch trưởng lão tuy là đã thu được mệnh lệnh của chủ nhân, thế nhưng vẫn cẩn thận tiếp tục phun khói một thời gi­an mới bắt đầu thu hồi lại.

Nhưng mà, sương khói không biết vì sao lại bắt đầu không nghe lời, Bạch trưởng lão vô luận là thôi động khí nguyên như thế nào cũng không thể khống chế, sương khói thủy chung thờ ơ, tựa hồ như không chịu khống chế của hắn vậy.

Bạch trưởng lão trước đó luôn duy trì thần sắc kiêu ngạo đắc ý, lúc này thì toát mồ hôi đầy người, kinh hãi không ngớt, khí nguyên trên người đã đạt tới cực hạn, thế nhưng không làm cách nào thu hồi sương khói lại được.

Thanh niên tuấn mỹ cũng đã phát hiện ra có chút không thích hợp, mơ hồ có cảm giác không ổn, đang muốn ra tay trợ giúp Bạch trưởng lão, đúng lúc này trung tâm màn sương khói có dị động, sau đó sương khói trong chu vi hơn một trăm trượng lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy rõ ràng dần dần tụ tập lại về phía trung tâm.

Màn sương khói càng lúc càng nhỏ, càng lúc càng mờ nhạt!

Rất nhanh, trong màn sương khói hiện lên một thân ảnh. Sau một khắc toàn bộ sương khói đã bị hút hết, thanh niên áo xanh với vẻ mặt thong dong một lần nữa xuất hiện trong mắt tất cả mọi người, nhìn qua không thấy có bất kỳ dấu hiệu trúng độc nào.

Bạch trưởng lão đã không thể chịu đựng được phun ra một ngụm máu, không thể tin tưởng nhìn thanh niên áo xanh, đôi mắt già lão trợn trừng, dường như thấy quái vật vậy, kinh ngạc không gì sánh được.

Cơ mặt của thanh tiên tuấn mỹ co giật!

Tu luyện giả trong lồng gi­am lại vô cùng khiếp sợ, độc nguyên mà Bạch trưởng lão phát ra mạnh mẽ không gì sánh được, một số tu luyện giả hơi có chút kiến thức đã ngửi thấy một chút mùi vị của cương độc vạn năm, cương độc vạn năm chính là một loại độc nguyên hung ác bài danh trước mười trong bảng bách độc. Một khi bị cương độc này ăn mòn, trong nháy mắt hóa thành cương thi, toàn thân hư thối, linh nguyên trong cơ thể càng không thể chống đỡ, nhanh chóng bị cương độc vạn năm hòa tan, người có tu vi linh hồn gi­ai đi nữa cũng không thể chống đỡ được.

Lâm Khiếu Đường liếm liếm bên môi, bộ dáng ý do vị tẫn, thản nhiên nói:

“Đáng tiếc, độc tính hơi kém một chút a, thực sự là vô vị.”

Trên đời này dĩ nhiên có người đem độc cương vạn năm thôn phệ hoàn toàn, chẳng lẽ hắn lại là một độc tu địa vương gi­ai hay sao? Trong lòng đám tu luyện giả đều hiện lên nghi vấn.

“Vị đạo của loại độc nguyên này thực sự không ngon chút nào. Hay là trả lại cho ngươi vậy!”

Lâm Khiếu Đường dễ dàng nói, bàn tay mở ra, tức thì một viên quang cầu màu canh hiện lên, hóa thành mũi tên màu xanh bắn thẳng vào người Bạch trưởng lão.

Bạch trưởng lão vô cùng kinh khủng muốn né tránh, thế nhưng lại không thể động đậy, không biết từ khi nào, mấy kim thủ đã hoàn toàn khống chế lấy hắn, mũi tên màu xanh bắn qua, tất cả độc nguyên một tia cũng không phí phạm hoàn toàn xâm nhập vào trong cơ thể cùa Bạch trưởng lão. Một tiếng hét kinh hoàng, sau đó toàn thân Bạch trưởng lão nổi mụn, bắt đầu hư thối, chỉ chốc lát hai mắt tối sầm không còn sinh khí, từ trên không trung rơi xuống đất.

Trung niên nhân áo trắng nhìn thấy rõ đồng bọn ngã xuống, nhất thời giận giữ, tiếng sáo tăng cao, dường như có ý tứ muốn liều mạng.

Thế nhưng vô luận là âm luật hay âm ba, đều không hề có tác dụng gì đối với thanh niên trước mắt, đột nhiên bên cạnh thanh niên áo xanh xuất hiện một thanh trường thương màu vàng tím, sau đó, tử mang chợt lóe, bắn thẳng về phía trung niên nhân áo trắng.

Đương.

Tiếng xuyên thấu thanh thúy!

Tử mang cùng với màn ánh sáng xanh biếc đối chọi cùng một chỗ. Ánh sáng màu xanh biếc chính là một cây ngọc bội dài hơn ba thốn.

Hai đại pháp bảo ngay trước người trung niên nhân áo trắng kịch liệt va chạm với nhau, bộ phát ra khí nguyên cường đại tỏa ra xung quang đến vài chục trượng, nếu không phải là ngọc bội kia đột nhiên xuất hiện chống đỡ thì trung niên nhân áo trắng hẳn là đã bị tử kim trường thương đâm xuyên từ trước ra sau.

Trung niên nhân áo trắng mặt không còn chút máu, xoay người lại hướng về phía thanh niên tuấn mỹ thi lễ nói:

“Đa tạ chủ nhân đã xuất thủ cứu giúp!”

Thanh niên tuấn mỹ lạnh lùng nói:

“Thùng cơm, còn không mau lui ra ngoài!”

“Dạ!”

Trung niên nhân áo trắng biết rõ đã gặp phải cao nhân chân chính, bản thân không thể đấu lại, lúc này đành phải bay về phía sau thanh niên tuấn mỹ.

Sắc mặt Lâm Khiếu Đường hơi động, ngọc tiểu bô vừa mới xuất hiện kia, có thể cùng với tử kim trường thương chính diện va chạm mà không bị hư hao chút nào, hiển nhiên không phải là một pháp bảo bình thường, chỉ bất quá một nam nhân lại dùng tới pháp bảo có hình dạng như vậy, thực sự là quá quái dị, đối phương quả nhiên không hổ danh là nhân yêu.

Biểu tình của thanh niên tuấn mỹ có chút biến hóa, nhãn thần nhìn về phía Lâm Khiếu Đường cũng dần dần chuyển biến từ chán ghét thành thưởng thức, bỗng nhiên nói:

“Bĩ tu ngươi quả thực có chút tài năng, chỉ tiếc là sinh tại Nam Xuyên Giới, không biết có tình nguyện gia nhập vào Đại Hạ, bản vương có thể đảm bảo tiến cử ngươi trở thành một nguyên lão của đại phái, cùng hường thụ tài nguyên tu luyện phong phú của Đại Hạ.”

Tu luyện giả trong lồng gi­am nhất thời vô cùng khẩn trương. Tu luyện giả vốn là những người thuộc chủ nghĩa vật chất, một lòng truy cầu lực lượng càng ngày càng mạnh hơn, mục đích cuối cùng chính là có thể phi thăng lên thượng giới, tăng thêm thọ nguyên. Lãnh thổ của Đại Hạ quốc hiện tại vô cùng rộng lớn, tài nguyên phong phú, có rất nhiều thượng cổ cấm địa để truy tìm bảo vật, nhìn thanh niên tuấn mỹ này hẳn là có địa vị không thấp trong giới tu luyện Đại Hạ quốc, đã phát ra lời mời như vậy, cho dù là ai đi nữa cũng không tránh khôi động tâm.

Lâm Khiếu Đường lạnh nhạt cười nói:

“Làm cái gì cũng có thể, chỉ là không thể làm gay, Đại Hạ quốc của các ngươi nhiều gay đến như vậy, ta làm sao có thể gia nhập cho được! Ta xem, không bằng ngươi gia nhập vào Thiên Hà Tông chúng ta, bản nguyên lão có thể đảm bảo trong vòng một năm ngươi sẽ thoát khỏi chứng gay, là nam hay là nữ ngươi có thể tự do chọn lựa.”

Chúng tu luyện giả trong lồng gi­am nhất thời rối loạn, không ít người thầm cười không ngớt, nhưng cũng vì thanh niên áo xanh nói như vậy mà thở một hơi nhẹ nhõm, chí ít thì vị đệ tam nguyên lão Thiên Hà Tông này còn có chút cốt khí, không ảnh hưởng bởi mê hoặc!

Mọi người cũng không biết, lời nói của Lâm Khiếu Đường nhìn như là châm chọc, nhưng thực tế lại có chút chân thật trong đó. Hắn có thể làm được giống như lời đã nói, chỉ tiếc là lời này chỉ có mỗi một mình Lâm Khiếu Đường cho là nghiêm túc mà thôi.

Thanh niên tuấn mỹ đúng là dưới cơn phẫn nộ nói không ra lời, đôi con mắt so với nữ nhân còn quyến rũ hơn vài phần phun ra hừng hực liệt hỏa.

Lúc này thân ảnh của Lâm Khiếu Đường đột nhiên biến mất không thấy, sau một cái chớp mắt đã xuất hiện bên cạnh lồng gi­am, hai tay cầm hai cây tử kim trường thương, trong nháy mắt xuất hiện, lập tức đâm thẳng vào chiếc lồng gi­am thật lớn.

Đương đương đương…

Mấy tiếng va chạm thanh thúy vang lên, lồng gi­am thật lớn vẫn nguyên vẹn không chút ảnh hưởng nào.

Lâm Khiếu Đường khẽ cau mày, không nhìn ra được lồng gi­am này dùng tài liệu gì để luyện chế ra, cư nhiên có thể chống đỡ được pháp bảo dùng bí huyền kim chế tạo.

“Muốn phá vỡ lồng gi­am, ngươi nằm mơ!”

Thanh niên tuấn mỹ cười nhạt nói.

Lâm Khiếu Đường cảm thấy vướng tay vướng chân, không nghĩ tới lồng gi­am này không phải là vật bình thường, thực sự đã coi thường gã âm dương kia rồi.

“Đi!”

Thanh niên tuấn mỹ vung tay lên, một con thất thải tiểu điểu (chim nhỏ bảy màu) bay vụt ra ngoài, đánh thẳng về phía Lâm Khiếu Đường đang phiêu phù bên cạnh lồng gi­am.

“Công tử, cẩn thận!”

Hồ Mị Nhi trong lồng gi­am hét lên một tiếng kinh hãi.

Lâm Khiếu Đường hướng ánh mắt nhu hòa nhìn vào nữ tử mặc hồng y trong lồng gi­am hơi gật đầu, lập tức tụ nguyên lực vào bàn tay, một đoàn hỏa diễm màu xanh phun thẳng ra ngoài.

Thấy rõ lam hỏa, vài tên tu luyện giả linh hồn gi­ai trong lồng gi­am lại bị chấn động, đoàn lam hỏa kia rõ ràng là nguyên hỏa, rốt cuộc là thanh niên này còn có bao nhiêu thủ đoạn chưa thi triển ra, chúng tu luyện giả lúc này đã hoàn toàn bị chinh phục, trong lòng không còn một chút coi thường nào, nhãn thần nhìn về phía thanh niên cũng trở nên vô cùng kính trọng.

Khi lam hỏa và thất thải tiểu điểu va chạm vào nhau, một tiếng kêu to thanh thúy vang vọng trong không gi­an.

Thất thải tiểu điểu trong nháy mắt lớn hơn gấp mấy lần, thân hình cỡ chiếc bát nhỏ trước đó hiện giờ đã bằng thân người, song vĩ (phần đuôi) bảy màu đẹp không gì sánh được, bắn ra quang mang bảy màu chói mắt, làm cho không ít tu luyện giả tu vi thấp không thể mở hai mắt ra được.

Lam hỏa cực nóng bỏng, càng tản mát ra một loại lực lượng nguyên hỏa thuần túy trong thiên địa, thế nhưng đối với thất thải điểu nhi lại không có chút hiệu quả nào.

Khuôn mặt vẫn bảo trì trầm ổn của Lâm Khiếu Đường lúc này không tránh khỏi hiện lên một chút kinh ngạc, không biết con chim này thuộc loại yêu thú nào, có thể chống lại được với dung hồn yêu hỏa bài danh thứ hai trong bảng nguyên hỏa đối chọi mà không hề rơi vào hạ phong, hoàn toàn không sợ hãi uy lực của nguyên hỏa.

Lâm Khiếu Đường tăng thế công của nguyên hỏa, thế nhưng hiệu quả lại vô cùng ít ỏi, càng cảm giác được một phần nguyên hỏa bị thất thải điểu nhi kia hấp thu, chiếm từng chút từng chút nguyên hỏa làm của riêng.

Cứ tiếp tục như vậy không phải là cho thất thải điểu nhi này dinh dưỡng tẩm bổ hay sao chứ? Lâm Khiếu Đường lập tức thu hồi lại nguyên hỏa.

Không có lực lượng cản trở, thất thải điểu nhi nhất thời gi­ang rộng hai cánh, nhanh chóng phóng tới, Lâm Khiếu Đường sớm có chuẩn bị, hơn mười kim thủ đồng thời xuất hiện, bao vây thất thải điểu nhi bên trong.

Thế nhưng thất thải điểu nhi không hề sợ hãi chiêu này, một ngụm liến nuốt kim thủ vào trong bụng, ăn đến vui sướng hả hê.

Chương 353: Bĩ tu và nhân yêu. (4)

Lòng bàn tay của Lâm Khiếu Đường đổ mồ hôi, chưa từng nghĩ được lại có loại thần thú hộ thể như vậy, thảo nào trước đó cảm ứng được khí tức yêu thú cường liệt, chắc hẳn là do thất thải điểu nhi này phóng ra.

Đầu thất thải điểu nhi này tựa hồ như có bản lĩnh thôn phệ tất cả những vật thể tạo thành từ nguyên khí, có thể nói là thần điểu, Lâm Khiếu Đường lại phải thu hồi lại kim thủ.

Thanh niên tuấn mỹ nhìn thấy tình cảnh như vậy, trên mặt nhất thời hiện lên nét cười khẽ vô cùng xinh đẹp, ngọc tiểu bồ trong tay tụ tập nguyên lực chờ phát động, chỉ chờ gã bĩ tu này lộ ra kẽ hờ lập tức xuất thủ, một kích tất thắng.

Không đến vạn bất đắc dĩ, Lâm Khiếu Đường không muốn phóng xuất ra “tham thị thú”, một khi phóng ra thì con bài này không còn tác dụng ẩn dấu khi cần thiết nữa, cũng nói rõ bản thân đã dùng đến thủ đoạn cuối cùng, một chiêu của đối phương mà đã có thể đem hai bảo bối đắc ý của chính mình phá giải, xác thực vô cùng mạnh mẽ.

Hai thanh tử kim trường thương vẫn công kích lồng gi­am cực lớn rốt cuộc cũng bị Lâm Khiếu Đường thu hồi lại, phóng tới tranh đấu với thất thải điểu nhi trong không trung.

Tử kim thủ và tủ kim trường thương không phải là vật thể do nguyên khí biến hóa thành. Thất thải điểu nhi không thể thôn phệ, sáu kiện pháp bảo và một con thần thú trong không trung nhất thời tranh đấu kịch liệt, không ai nhường ai.

Phá lồng gi­am không thành, cùng đối phương chiến đấu cũng rơi xuống hạ phong, nhìn đầu thất thải điểu nhi, Lâm Khiếu Đường cảm giác cực kỳ không ổn.

Cùng lúc đó, có một nguy cơ cực lớn đang dần dần bao phủ tới.

Lâm Khiếu Đường cũng không phải là người tự phụ, mặc dù trước đó đã đánh bại hai tên cao thủ linh hồn gi­ai liên thủ, thế nhưng hắn cũng không vì thế mà khinh thị đối thủ, thanh niên tuấn mỹ kia có một thân tu vi thâm hậu không gì sánh được, tuy rằng ngôn ngữ của hắn vô cùng kiêu ngạo thế nhưng lại có thực lực cường đại làm vốn.

Chỉ là Lâm Khiếu Đường không ngờ tới đối phương lại có một thần điểu lợi hại đến như vậy, làm cho ba đại bảo bối của mình không thể làm gì được đối phương, trong lòng không khỏi vô cùng cẩn thận suy nghĩ cách đối phó, đánh giá đối phương tăng thêm một bậc.

Lúc này, hai tử kim thủ và bốn thanh tử kim trường thương mới miễn cưỡng chống lại được thế tấn công của thất thải điểu nhi, thế nhưng cũng là cực kỳ cật lực, sáu kiện pháp bảo được Lâm Khiếu Đường khống chế một cách cẩn thận, nguyên lực hao tổn vô cùng to lớn.

Mà thiếu niên tuấn mỹ kia thì chỉ cần dùng chút nguyên thức điều khiển thất thải điểu nhi, còn bản thân thì vô cùng thoải mái, có thể tự do phát huy bản lãnh, căn bản không cần đến nguyên lực để tiến hành thao túng.

So sánh với nhau, Lâm Khiếu Đường rõ ràng yếu thế hơn hăn. Thời gi­an càng lâu thì nguyên lực lại càng tổn hao nhiều hơn, càng dễ xuất hiện kẽ hở.

Trong miệng Lâm Khiếu Đường hơi khô khốc, đột nhiên quang mang trong mắt chợt lóe lên, không còn chần chờ gì nữa, ống tay áo vung lên. Vô số điểm nhỏ màu lam chen chúc bay ra ngoài, tốc độ cực nhanh, rậm rậm gần như vô tận.

Cùng lúc đó, thất thải điểu nhi tựa hồ như nhận thấy được nguy cơ, ngửa đầu lên thời hót to một tiếng, thân hình lần thứ hai bạo tăng. Thoáng cái từ độ lớn một người bình thường lập tức cao hơn một trượng, nếu như tính cả hai cánh xòe ra thì thân hình vượt quá hai trượng, quanh thân càng phát ra quang mang bảy màu vô cùng chói mắt, phảng phất giống như một màn cương khí bảo hộ xung quanh thân thể.

Đối với thanh niên áo xanh phóng ra một đàn tiểu trùng màu lam, đông đảo tu luyện giả đều vô cùng nghi hoặc, hiển nhiên đối với loại tiểu trùng này không biết được bao nhiêu, hầu như tất cả tu luyện giả đều mới nhìn thấy lần đầu tiên, không biết là loại yêu thú gì.

Tham thị thú không lâu trước đó thành công thôn phệ băng hàn linh hỏa, lúc này vô cùng hưng phấn, dưới sự điều khiển của nguyên thức phát ra từ Lâm Khiếu Đường điên cuồng đánh về phía đầu thất thải đại điểu.

Hai đại yêu thú khí thế vô cùng va chạm cùng một chỗ. Thất thải đại điểu nhìn thấy tham thị thú, trong đôi mắt hỏa hồng tỏa ra một loại kích động không ngôn ngữ nào có thể miêu tả được, thế nhưng trong hỗn loạn điên cuồng lại có lẫn một tia sợ hãi.

Thất thải đại điểu chỉ một ngụm đã có thể nuốt hết mười con tham thị thú, bất quá số lượng này so với đàn tham thị thú thì chỉ như là muối bỏ biển, hầu như không có cảm giác số lượng bị giảm đi.

Nhìn thấy tình cảnh như vậy, Lâm Khiếu Đường đột nhiên cảm giác được trước đó bản thân phóng ra mấy trăm tham thị thú dò đường nhưng bị thất tung, nhất định là có liên quan đến đầu thần điểu này.

Tham thị thú, chính là thượng cổ yêu thú, tại Kỳ Đông đại lục này đã tuyệt tích hơn một vạn năm, có thể càng lâu hơn nhiều. Hiện tại đã trưởng thành đến như vậy, những yêu thú hiện nay tuyệt đối không thể chống lại được chúng.

Như vậy xem ra, đầu thất thải đại điểu này rất có khả năng cũng là một loại thượng cổ yêu thú, như thế mới có thể tranh đấu cùng với tham thị thú, cả hai có lẽ đều trong thời kì tương đồng.

Đại đa số tu luyện giả trong lồng gi­am không nhìn ra được tiểu trùng màu lam là loại yêu thú gì, thế nhưng khi quan sát hai đầu yêu thú tranh đấu kịch liệt, đối với yêu trùng màu lam cực kỳ lo lắng.

Từ xưa đến nay đều là chim ăn côn trùng, đây là một đạo lý thiên kinh địa nghĩa!

Hiện tại thất thải đại điểu rõ ràng chính là thiên địch của yêu trùng màu lam, số lượng của yêu trùng tuy là đông đảo đến kinh người, thế nhưng đối với thất thải đại điểu không có bao nhiêu uy hiếp. Bất quá chỉ là dâng lên cho thất thải đại điểu một món ăn bổ dưỡng mà thôi, cho dù thất thải đại điểu cũng không thể đem toàn bộ yêu trùng ăn hết, thế nhưng ăn được bao nhiêu tính bấy nhiêu, nuốt lấy nguyên khí của yêu trùng màu lam chuyển hóa thành một bộ phận của chính mình.

Người ngoài cuộc xem ra xác thực chính là như vậy, yêu trùng màu lam căn bản không thể tạo thành bất cứ uy hiếp nào đối với thất thải đại điểu, chỉ là chịu chết một cách vô ích mà thôi.

Thế nhưng, hai người trong cuộc lại có thần sắc khác nhau. Thanh niên tuấn mỹ không vì thất thải thần điểu của mình chiếm thượng phong mà lộ ra nét thoải mái dễ dàng, thanh niên áo xanh cũng không bởi vì đám yêu trùng màu lam chính mình phóng xuất ra rơi vào thế hạ phong mà lộ ra nét lo lắng.

Lúc đầu nhìn thấy thất thải đại điểu giống như quỷ đói điên cuồng nhào tới nuốt lấy nuốt để tham thị thú, Lâm Khiếu Đường vô cùng kinh hãi. Nếu như tham thị thú cũng không làm gì được đối phương thì ngoại trừ chạy trốn ra hắn không còn biện pháp nào khác.

Bất quá Lâm Khiếu Đường rất nhanh đã phát hiện ra, tuy là tham thị thú không thể đến gần được thất thải đại điểu, luôn bị màn quang mang xung quanh thất thải đại điểu ngăn cách bên ngoài, nhưng kỳ thực tham thị thú cũng đang không ngừng thôn phệ quang mang bảy màu.

Quang tráo bảy màu chính là do thất thải đại điểu tự phát ra nguyên khí thực chất hóa bảo hộ thân thể, là một loại năng lực phòng ngự trời sinh. Thế nhưng tham thị thú lại có khả năng đem loại quang tráo này thôn phệ dần dần.

Quang tráo bảy màu mà thất thải đại điểu phát ra bao quanh thân thể ngăn cản tham thị thú đang không ngừng bị thôn phệ, phải không ngừng phát ra nguyên khí bổ xung để duy trì quang tráo. Nguyên khí chuyển hóa từ số tham thị thú nuốt vào bụng cũng không đủ để bổ xung.

Hồi lâu, thất thải đại điểu đã nuốt vô số yêu trùng màu lam, thế nhưng quang tráo bảy màu của chính mình phóng ra lại dần dần mờ dần không còn ánh sáng.

Thanh niên tuấn mỹ cảm thấy không ổn, trong miệng mặc niệm vài câu, khẽ quát một tiếng:

“Phá!”

Thất thải đại điểu đột nhiên bộc phát ra một tầng khí kình cường đại, phảng phất như có một tầng vật chất bên ngoài cơ thể bị chấn văng ra, sau đó thân hình một lần nữa bành trướng, lúc này so với hai lần trước càng thêm mạnh mẽ.

Lâm Khiếu Đường liếm liếm khóe môi khô khốc, hai mắt khẽ nhúc nhích, không khỏi thầm nghĩ, đầu đại điểu này không ngờ lại có thể tiếp tục biến lớn, lẽ nào không có giới hạn hay sao chứ.

Thất thải đại điểu càng ngày càng lớn, màn quang mang kỳ dị trên người càng rực rỡ, quang mang bảy màu dần dần nhạt đi, chuyển biến thành thuần hỏa hồng, quanh thân càng thêm thiêu đốt một tầng hỏa quang diễm lệ. Đặc biệt là hai chiếc đuôi dài phiêu dật chói mắt không gì sánh được.

“Bất tử phương loan!”

Đột nhiên có một tu luyện giả trong lồng gi­am kinh hô.

Lâm Khiếu Đường cũng nhận biết được thần thú này, bất quá đây chính là thần thú thượng giới, làm sao lại gặp được tại hạ giới này cơ chứ? Tỉ mỉ quan sát mới phát hiện ra đại điểu này cũng không hoàn toàn có đủ đặc điểm của bất tử phượng loan, hiển nhiên không phải là thành thục thể, mà chỉ là “hóa phượng thanh loan” mà thôi, chính là một loại hình thái trước khi tiến hóa thành “bất tử phượng loan”.

Cũng giống như hóa long gi­ao, ngoại hình đã gần tiếp cận với thần long, thế nhưng chưa phải là chân long, chỉ là một loại tiểu long chưa phải là thành thục thể mà thôi, tất nhiên thực lực so với chân long chênh lệch rất lớn.

“Hóa phượng thanh loan” cho dù không phải một đẳng cấp với “bất tử phượng loan”, có chênh lệch không thể vượt qua, thế nhưng ở hạ giới này coi như là một thần thú đỉnh cấp, hoàn toàn có thể so sánh với cao thủ địa phương gi­ai bình thường. “Hóa phượng thanh loan”, chính là đỉnh cấp của hầu hết yêu thú.

Lúc này, thân thể của đầu “hóa phượng thanh loan” tăng lớn, thẳng cho tới khi chiều cao lên tới hai trượng mới bắt đầu dừng lại, toàn thân đang thiêu đốt hỏa diễm cực kỳ xinh đẹp, đem không gi­an xung quanh nung đốt cháy hồng thành một mảnh.

Không ít “tham thị thú” dưới ngọn lửa hừng hực của “hóa phượng thanh loan” sau khi biến thân bị đốt thành tro tàn!

Lâm Khiếu Đường không khỏi vô cùng đau lòng, đang có ý muốn thu hồi lại thì đột nhiên đàn “tham thị thú” có những biến đổi vô cùng to lớn, trên thân thể mỗi một đầu yêu thú màu lam mạnh mẽ bắn ra ngoài quang mang màu trắng, một đoàn tiểu hỏa màu trắng đem thân thể của tiểu thú màu lam hoàn toàn bao bọc bên trong, tiểu hỏa màu trắng giống như u hỏa phiêu hốt bất định.

Chương 353: Bĩ tu và nhân yêu. (5)

Tiểu hỏa màu trắng trên người “tham thị thú” cùng với hỏa diễm màu hồng trên người “hóa phượng thanh loan” tương xứng với nhau, cân bẳng không bên nào chiếm được thượng phong.

“Hóa phượng thanh loan” tuy là đã chuyển đổi thân hình, thân thể khổng lồ không gì sánh được, thế nhưng so với đàn “tham thị thú” với số lượng cực kỳ kinh người lại như nhỏ đi một chút.

Thấy rõ cổ thú hai bên phóng ra có những biến hóa kinh người, thần tình mỗi một vị tu luyện giả trong lồng gi­am đều kinh hãi không gì sánh được, trong lòng càng cảm thán không ngớt, cũng có thể là uy của bản thân hai đại thần thú phát ra, cùng với hai vị thanh niên kia tựa hồ không có quan hệ.

Thế nhưng nếu muốn tìm được và thu phục được cổ thú cấp bậc này, vậy thì khó khăn đến mức nào, bồi dưỡng luyện hóa lại càng tiêu tốn tinh lực kinh người không cần phải nói, ví dụ tìm được cổ thú mà không thể thúc dục tiến hóa được có rất nhiều

Nếu muốn cổ thú nhận chủ vậy thì càng không cần phải nói, chắc chắn không thể cưỡng cầu, chỉ nhìn tạo hóa và cơ duyên của chính bản thân ngươi, càng thêm phải có một thân tu vi thâm hậu làm cơ sở, chỉ như vậy mới có thể làm cho cổ thú thần phục.

Hai vị thanh niên này quả thực bản lĩnh cực cao, đủ thuyết phục tất cả tu luyện giả có mặt tại nơi này. Chỉ là xuyên suốt cuộc chiến, ai cũng ước ao có được kỳ thú hộ thân của hai thanh niên này nhưng đồng thời cũng bị tu vi sâu không thể dò của hai người làm kinh sợ, có thể được cổ thú thừa nhận, điều này nói rõ tu vi của hai người đã đạt tới một lĩnh vực riêng biệt.

Hai người giằng co không dứt, thanh niên tuấn mỹ ngược lại có hơi chút cấp bách, kiện ngọc bội trong tay nhẹ nhàng động đậy, một đạo quang mang màu xanh biếc bay vụt ra ngoài.

Lâm Khiếu Đường chợt thấy bên cạnh thân thể có điều dị động, hoàn toàn theo bản năng vung tay lên, chỉ tử kim thủ dài ra, đương một tiếng, tử kim thủ bắn ngược trở lại. Một cây ngọc bội thình lình xuất hiện, chỉ trong thời gi­an chớp mắt đã hóa thành mấy khỏa ngọc bội khác nhau hình thành một bộ pháp trận, đem Lâm Khiếu Đường bao vây bên trong.

Không ngờ đối phương lại có bản lãnh như vậy, Lâm Khiếu Đường thầm hô quá sơ ý trong lòng, một thanh tử kim trường thương xuất hiện trên tay, huy vũ trường thương, lấy tư thái một cao thủ võ tông chống đỡ mọi đòn tấn công của ngọc bội.

Lúc này xa vời, một đoàn mây đen cuộn cuộn lao đến. Phía sau còn có mấy luồng ánh sáng mờ mờ, Âm La Điện và Thông Vân chân nhân đã xuất hiện, rốt cuộc thì cũng đã đuổi tới nơi, so với Lâm Khiếu Đường chậm hơn tới nửa canh giờ.

Âm La Ma Quân, Âm Toàn Lão Tổ và Thông Vân chân nhân mang theo đám tu luyện giả phía sau điên cuồng đuổi theo, thế nhưng, không làm sao theo được tốc độ của thanh niên phía trước, cũng chỉ có thể mở mắt trừng trừng nhìn thanh niên dần dần rời xa, sau có bản thân thì dốc sức đuổi theo. Lúc này rốt cuộc cũng đã tới nơi, nhìn thấy rõ hai loại yêu thú không biết tên gi­ao đấu đến thiên hôn địa ám, thần sắc mỗi người đều rung động không gì sánh được.

Thông Vân chân nhân nhìn thấy trong chiếc lồng gi­am thật lớn có nhốt rất nhiều tu luyện giả Nam Xuyên Giới, nhất thời như mộng mới tỉnh, trên mặt không khỏi hiện lên một tia áy náy, hiển nhiên bản thân đã trách lầm Âm La Điện.

“Âm La huynh, tại hạ lỗ mãng trách oan quý phái. Sau khi rời ốc ổn thỏa tự nhiên sẽ đích thân tới quý quái thỉnh tội!”

Thông Vân chân nhân lập tức nói.

Âm La Ma Quân hừ một tiếng trong lỗ mũi nói:

“Chỉ cần rõ ràng chân tướng là tốt rồi, bản thân chỉ hy vọng sau này chân nhân có thể mở rộng tầm mắt, không nên vội vã oan uổng kết luận, nếu như tạo thành oan uổng to lớn thì không dễ dàng tạ tội như vậy đâu.”

“Đó là tự nhiên!”

Thông Vân chân nhân lập tức lên tiếng đáp ứng, trong lòng tuy không tình nguyện, thế nhưng xác thực bản thân đã nghi oan cho người ta, chỉ có thể thụ tội mà thôi.

Âm Toàn lão tổ nhìn hai người gi­ao đấu kịch liệt phía trước, thần sắc âm tình bất định, trước kia đã biết thanh niên này có tu vi linh hồn gi­ai hậu kỳ, thế nhưng không ngờ tới hắn lại có thần thông mạnh tới mức này, còn đối với thanh niên tuấn mỹ xa lạ, tự nhiên tu vi cũng rất thâm hậu, trong lòng có rất nhiều tư vị chua xót, trong cốc dĩ nhiên xuất hiện hai gã cao thủ linh hồn gi­ai hậu kỳ, hơn nữa tuổi tác lại vô cùng trẻ, linh hồn gi­ai hậu kỳ không biết từ bao giờ trở nên dễ dàng đạt được tới như vậy.

Lúc này, những tu luyện giả trong lồng gi­am nhìn thấy có cường viện xuất hiện, vẻ mặt đều vô cùng phấn chấn, hiện tại chỉ một thanh niên áo xanh lấy thực lực của mình làm cho yêu nhân Đại Hạ quốc luống cuống tay chân, lại thêm hai vị nguyên lão Âm La Diện và Thông Vân chân nhân tới viện trợ, đánh đối phương tan tác hiển nhiên không thành vấn đề.

Ba người Âm La Ma Quân quan sát một chút, không hề dừng lại mang theo hơn hai mươi vị tu luyện giả hướng về phía lồng gi­am bay đi, trung niên nhân áo trắng vẫn đang thủ hộ bên ngoài lồng gi­am, thấy rõ đối phương kéo tới, lập tức thống lĩnh hơn hai mươi gã tu luyện giả khác mặc trang phục quái dị tiến lên nghênh chiến.

Trung niên nhân áo trắng trước đó đã bị đánh trọng thương. Cho dù là không thụ thương đi nữa thì cũng không thể chống lại ba gã cao thủ linh hồn gi­ai, bị Âm Toàn lão tổ giữ chân, chỉ có thể mở mắt trừng trừng nhìn hai cao thủ linh hồn gi­ai khác tới gần lồng gi­am.

Âm La Ma Quân và Thông Vân chân nhân bay tới trước lồng gi­am đều tự thi triển tuyệt kỹ bản thân, muốn phá tan lồng gi­am. Thế nhưng vô luận là hai người công kích mạnh mẽ như thế nào đi nữa thì cũng không thể mở được lỗ hổng nào.

Đúng lúc này, sâu trong Tù Ma sơn mạch, một tiếng long ngâm rung trời đột nhiên vang lên!

Sau đó, bốn phía cuồng phong gào thét, trời đất nhanh chóng tối sầm lại, một cỗ uy áp vô hình đập thẳng vào mặt mà tới, coi như là mấy vị cao thủ linh hồn gi­ai cũng không chịu đựng nổi, phải toàn lực vận chuyển nguyên khí chống đỡ.

Đỉnh ngọn núi cách đó không xa bỗng nhiên mở ra, một đạo hàn quang bắn thẳng lên cao, một thân hình hóa long gi­ao màu vàng, thân hình vượt quá hai mươi trượng từ đó phi thẳng trời cao.

Đột nhiên có biến đổi như vậy, làm cho tất cả tu luyện giả nơi này có chút không phản ứng kịp.

Lần này vào cốc, mục đích chính của các tu luyện giả cũng là vì muốn tìm kiếm sào huyệt hóa long gi­ao, thế nhưng khi nhìn thấy hóa long gi­ao, cả đám lại kinh sợ đến ngây người.

“Hóa phượng thanh loan bỗng nhiên trở nên nôn nóng bất an, không có tâm trạng tiếp tục chiến đấu cùng với tham thị thú, nhìn về phía hóa long gi­ao trùng thẳng trời cao mạnh mẽ hót lên một tiếng. Sau đó hóa thành mũi tên hỏa hồng cực nhanh bay đi.

Thanh niên tuấn mỹ nhất thời kinh hãi, lợi dụng nguyên khí cấp bách quát to:

“Trở về!”

Thế nhưng “hóa phượng thanh loan” giống như mắt điếc tai ngơ, ngược lại càng thêm bay nhanh hơn, sau một khắc đã cùng với hóa long gi­ao đột nhiên bay lên trời va chạm cùng một chỗ.

Hai đại thần thú nhất thời giống như hai đại cừu địch gặp nhau, lập tức thi triển thần thông chiến đấu kịch liệt.

Ngay khi ánh mắt của tất cả mọi người bị hai đại thần thú hấp dẫn, trên bầu trời, một mảng tiểu trùng màu lam rập rạp cũng bay tới, tiểu trùng màu lam rậm rạm giống như vô tri không sợ hãi, đối với hai đại thần vật tựa hồ như không có một chút khái niệm, uy áp tự nhiên của hai đại thần vật căn bản không thèm để ý, bay tới cắn giết cả hai bên, chỉ coi như hóa long gi­ao và hóa phượng thanh loan trở thành một bữa ăn ngon lành.

Cổ thú ba bên nhất thời hỗn chiến loạn thành một đoàn!

Lâm Khiếu Đường hô hoán tham thị thú nhiều lần nhưng không thu được kết quả gi, những tiểu tử này hoàn toàn không nghe triệu hoán, một lòng thầm nghĩ đem hai đại thần vật trước mắt cùng nhau ăn tươi.

Thừa dịp thanh niên tuấn mỹ còn đang thất thần, Lâm Khiếu Đường thành công thoát khỏi pháp trận ngọc bội, tử kim trường thương nắm chặt trong tay dồn sức đâm thật mạnh vào chiếc lồng gi­am, quang mang màu tím chợt lóe, đương, một tiếng vang thanh thúy.

Tử kim trường thương và lồng gi­am kịch liệt va chạm, ngoại trừ vang lên những tiếng chói tai ra, căn bản không thu được chút hiệu quả nào. Lồng gi­am vẫn hoàn hảo không tổn hại gì.

“Công tử, không cần quan tâm tới chúng ta, người hãy mau chạy đi!” Hồ Mị Nhi tha thiết ôn nhu nói.

“Nếu là muốn chạy trốn thì ta cần gì phải dây dưa đến tận giờ?”

Lâm Khiếu Đường khẽ cười nói, đang nói chuyện trong tay lại nhiều hơn một thanh mộc côn màu đen dài nhỏ, chính là ám nguyên thiên cực côn, lập tức nói:

“Các vị lui ra phía sau một chút, một lúc nữa có thể làm các ngươi bị thương.”

Hầu hết tu luyện giả đều đã nhìn ra ý đồ của thanh niên áo xanh, đều nhanh chóng lui lại, giãn khoảng cách ra.

Ám nguyên thiên cực côn chính là pháp bảo trọng yếu của Thiên Cực lão nhân. Lâm Khiếu Đường lấy được nó đã nhiều ngày, đối với bảo bối đã có nhiều ít tìm hiểu, cây côn này chủ yếu làm gia tăng uy lực của pháp thuật có tính phóng xa, khả năng có thể tăng đối đa uy lực lên mấy chục lần, ví dụ như hỏa phù nếu như thông qua cây côn này có thể phóng đại uy lực lên hai mươi lần, có thể làm cho tiểu pháp thuật mà sư gi­ai thường sử dụng này tăng uy lực đến mức cao thủ linh hồn gi­ai cũng không thể coi thường.

Trước đó Lâm Khiếu Đường chỉ là nhìn vào quả bầu mà vẽ ra chiếc gáo, dùng cây côn này phóng ra đạo phù, bất quá nhiều lần sử dụng, đấu luyện tự động vận chuyển có nhiều điều lĩnh ngộ, chỉ là vẫn chưa từng thử qua.

Lúc này Lâm Khiếu Đường đã dùng hết tất cả mọi cách, thế nhưng chiếc lồng này vẫn như cũ không thể phá vỡ, chỉ có thể sử dụng chiêu mới này thí nghiệm xem sao.

Nắm chắc ám nguyên thiên cực côn trong tay, toàn thân nguyên khí của Lâm Khiếu Đường mạnh mẽ tuôn ra, từng đạo quang cầu màu vàng xuyên thấu qua thân côn bắn ra ngoài.

Bang bang bang…

Những tiếng nổ mạnh liên tiếp!

Lồng gi­am bị chấn động mạnh đến rung lên!

Tiếng vang tan đi!

Lồng gi­am vẫn như cũ không thể phá nổi.

Hai đầu lông mày của Lâm Khiếu Đường nhíu lại, hoàn không hiểu rõ lồng gi­am này rốt cuộc là được chế tạo từ loại thần nguyên tinh quáng nào, sao lại cứng rắn đến như vậy.

Lúc này, hai tròng mắt trong suốt của Hồ Mị Nhi trong lồng gi­am lóe ra, trong chiếc mũi nho nhỏ khả ái không biết vì sao đột nhiên cảm thấy chua xót. Nhìn thanh niên bên ngoài cầm ám nguyên thiên cực côn, thoáng cái hiểu rõ mọi chuyện.

Chương 354: Phóng thủy chi lâm thị cân đối luận.

Nhìn thấy Lâm Khiếu Đường cầm trong tay ám nguyên thiên cực côn, Hồ Mị Nhi lập tức rõ ràng mọi chuyện. Đôi mắt trong suốt lóe sáng, không nghĩ tới gã Thiên Cực lão nhân cổ quái kia lại chính là do công tử hóa trang mà thành, nhất thời cảm động không gì sánh được, đoạn thời gi­an vừa rồi vì sao Thiên Cực lão nhi lại chiếu cố chính mình đến như vậy, cuối cùng cũng có giải đáp hợp lý, chỉ là thái độ trước đó của bản thân thực sự quá ác liệt rồi.

“Công tử, người lừa gạt Mị Nhi đến khổ! Nếu đã trở về tại sao lại không dùng chân diện mục gặp lại đây chứ? Làm hại Mị Nhi hung hăng với người như vậy!”

Hồ Mị Nhi u oán nói.

Lâm Khiếu Đường nhìn ám nguyên thiên cực côn trong tay, sắc mặt hơi chậm lại nói:

“Việc này để sau hãy nói. Phá tan cái lồng gi­am này mới là chuyện quan trọng trước mắt, không biết lồng gi­am này dùng tài liệu gì luyện chế thành, sao lại kiên cố vậy chứ?”

Một lão hòa thượng mặc áo cà sa vàng đỏ trong lồng gi­am bỗng nhiên nói:

“Thí chủ, đây chính là thiên tinh, tại hạ giới quả thực vô cùng quý hiếm!”

Thiên tinh! Lâm Khiếu Đường lập tức cảm thấy khó khăn, đây chính là một loại thượng cổ nguyên quáng cùng cấp với bí huyền kim. Thảo nào ngay cả tử kim thủ và tử kim trường thương dùng bí huyền kim luyện chế ra cũng không làm gì được nó.

Nếu như thực sự là thiên tinh luyện chế, lấy thực lực một người Lâm Khiếu Đường, tuyệt đối không thể phá vỡ lồng gi­am!

Bất quá cho dù thiên tinh có cứng rắn đến đâu đi nữa thì cũng không phải là quá khó để phá, nếu như Lâm Khiếu Đường dùng tử kim trường thương trong tay lại tập hợp lực lượng của nhiều cao thủ linh hồn gi­ai quán nhập vào thân thương thì chắc chắn có thể phá tan được cái lồng gi­am kiên cố này.

Lâm Khiếu Đường thực sự muốn truyền âm nhờ cậy Âm La huy quân và Thông Vân chân nhân trợ giúp bản thân phá lồng gi­am, thế nhưng một đạo quang mang xanh biếc đột nhiên bắn đến.

Thanh niên tuấn mỹ rốt cuộc cũng buông tha việc triệu hồi hóa phượng thanh loan, tiếp tục tấn công, tựa hồ đã phát hiện ra gã thanh niên áo xanh có thể đấu một trận tương xứng với chính mình sẽ phá được lồng gi­am.

Lâm Khiếu Đường không mở miệng, tử kim trường thương trong tay lập tức lao ra chống lại quang mang đột kích, đương một tiếng, quang mang xanh biếc và tử kim trường thương va chạm vào nhau kịch liệt, lực lượng ngang nhau đồng thời văng ngược lại.

“Bĩ tu, ta và ngươi vẫn chưa phân ra thắng bại. Muốn phá lồng gi­am thì phải qua ải của ta trước!”

Thanh niên tuấn mỹ phi hành cực nhanh lạnh lùng nói.

Lâm Khiếu Đường cảm thấy đau đầu, sau một hồi gi­ao đấu, thực lực của bản thân và gã nhân yêu này chỉ sàn sàn như nhau mà thôi. Pháp bảo cũng tương xúng, nếu như thực sự muốn gi­ao đấu thì cho dù ba ngày ba đêm cũng khó có thể phân ra thắng bại. Nếu như bình thường muốn đấu thì đấu cho triệt để, thế nhưng lúc này làm gì còn tâm tư đánh nhau, thời gi­an cũng không cho phép.

“Nhân yêu huynh, hóa long gi­ao đã xuất hiện, vậy thì sào huyệt của nó chắc chắn gần ngay phụ cận, lẽ nào ngươi không muốn tiến vào sào huyệt của nó trước một bước chiếm bảo bối làm của riêng?”

Lâm Khiếu Đường mê hoặc nói.

Thanh niên tuấn mỹ nghe được ba chữ “nhân yêu huynh”, trên mặt không tự giác được hơi giật giật, hiển nhiên đối với xưng hô này rất bất mãn, lập tức thẹn quá thành giận:

“Ngươi mới là nhân yêu!”

Chưa nói xong, thanh niên tuấn mỹ nhanh chóng lấy ra một chiếc bạch mạt (có lẽ là cái khăn màu trắng, giống như hổ phách chu lăng trong tru tiên), sau đó quang mang màu trắng lóe lên, chiếc khăn trắng giống như phô thiên cái địa lao tới Lâm Khiếu Đường.

Đây lại là bảo bối gì? Thần tình Lâm Khiếu Đường vô cùng quái dị nhìn bạch mạt thật lớn lao tới, nguyên khí toàn thân bành trướng, hình thành một màn bảo hộ thật lớn.

Bạch mạt chỉ đến được hơn phân nửa không thể hoàn toàn bao vây màn bảo hộ và chèn ép được, thanh niên tuấn mỹ không ngừng gia tăng áp lực, Lâm Khiếu Đường thì lại không ngừng phóng nguyên khí ra chống đỡ.

Hai bên lại một lần nữa gi­ao đấu đến bất phân thắng bại!

Đột nhiên Âm La Ma Quân xoay người một cái bay vụt ra ngoài, sau đó trong hư không phá ra một tiếng hét thảm, trung niên nhân áo trắng đang cùng với Âm Toàn lão tổ đấu pháp đột nhiên bị một cái miệng xương khô thật lớn mở ra cắn thành hai đoạn, thực linh rời khỏi thân thể cũng không thể thoát đi được, hoàn toàn bị bộ xương khô nuốt chửng, tử trạng cực kỳ thê thảm.

Mọi người còn chưa phản ứng kịp, thanh niên tuấn mỹ lúc này thực sự không thể thoát thân, chỉ có thể mở mắt trừng trừng nhìn thủ hạ của chính mình bị Âm La Ma Quân đánh lén mà chết.

“Tiểu nhân bỉ ổi!”

Thanh niên tuấn mỹ nghiến răng nghiến lợi nói, thế nhưng không có cách nào, lúc này chỉ cần hơi phân tâm rất có khả năng bị đánh trúng, chỉ có thể giận dữ mắng một tiếng mà thôi.

Sắc mặt Lâm Khiếu Đường khẽ nhúc nhích, tựa hồ như đã đoán được bước tiếp theo Âm La ma quân định làm gì, nhất thời trong lòng có chút khó chịu, trong lòng không khỏi thầm nghĩ, người tu ma quả thực quá tàn nhẫn, sau này nếu như tiếp xúc với những kẻ này nhất định phải đề phòng cẩn thận.

Quả nhiên, thành công giết chết trung niên nhân áo trắng, Âm La ma quân cũng không quay người trở lại, mà là cùng với Âm Toàn lão tổ hướng về phía địa điểm hóa long gi­ao vừa mới nhất phi trùng thiên bay đi.

Ý đồ của hai gã nguyên lão Âm La Điện lúc này thực sự quá rõ ràng, bọn họ căn bản không có lòng đi giải cứu tu luyện giả Nam Xuyên Giới đang bị nhốt trong lồng gi­am, trong nháy mắt khi hóa long gi­ao hiện thân thì hai lão gia hỏa này đã thầm suy nghĩ làm cách nào để tiến vào sào huyệt của nó một cách nhanh nhất.

“Hừ, ta vẫn biết rằng hai lão bất tử này không tốt đẹp gì!”

Nhìn Âm Toàn lão tổ và Âm La ma quân đang bay đi xa, Thông Vân chân nhân không nhịn được nói.

“Thông Vân man ngưu, còn không mau đến trợ giúp Lâm nguyên lão đem gã yêu nhân kia bắt lại, còn đứng một chỗ ngẩn người cái gì? Ngươi cho rằng hiện tại đang luận võ đạo hay sao?”

Tam Nhãn thần cái trong lồng gi­am nhìn thấy Lâm Khiếu Đường và thanh niên tuấn mỹ tranh đấu đến không phân thắng bại, dưới sự lo lắng không dằn nổi hét lên.

“Xú khất cái, bản chân nhân tự biết đúng mực, không cần phải tên khất cái như ngươi đứng một bên khua tay múa chân, ngươi cứ ngồi yên trong chiếc lồng chim của ngươi đi!”

Thông Vân chân nhân trừng mắt nói.

“***, có chừng mực cái rắm, nhanh chóng xuất thủ đi cho rồi, tử man ngưu ngươi cho là đang xem kịch a. Bản thần cái nếu không phải là đang ở trong lồng gi­am, đã sớm nhân cơ hội này đem đám yêu nhân kia đánh thành thịt vụn rồi.”

Tam Nhãn thần cái mắng to nói.

Sắc mặt Thông Vân chân nhân có chút xấu hổ, chúng đệ tử của bản thân đang cùng với đám tu luyện giả mặc trang phục quái dị tranh đấu cách đó không xa. Thế nhưng với thân phận của bản thân, không có khả năng cùng với cái miệng thối của xú khất cái kia mắng mỏ qua lại, hừ lạnh một tiếng nói:

“Không biết cái gì cả, ngươi cho là ai cũng như ngươi, loại hạ tam lưu chỉ biết giậu đổ bìm leo hay sao chứ?”

“Thông Vân tiền bối, vãn bối cả gan nói chen vào một câu. Đối với yêu nhân Đại Hạ quốc thực sự không cần phải giảng giải cái gì đạo nghĩa. Bọn họ cũng đã dùng thủ đoạn bỉ ổi để bắt chúng ta gi­am vào trong chiếc lồng này, nếu không phải như vậy thì sao có thể rối loạn đến mức này! Cùng là dùng âm mưu mà thôi, nếu như Thông Vân tiền bối có thể xuất thủ, tất cả tu luyện giả nơi này chắc chắn không ai dám chê bai người.”

Một gã đệ tử không biết thuộc phái nào khẩn cầu nói.

Sắc mặt Thông Vân chân nhân hơi nhục nhã, rốt cuộc không thể tiếp tục thờ ơ, lấy ra một pháp bảo hình cầu rất lớn trực tiếp phóng ra ngoài.

Pháp bảo hình cầu lấy tốc độ không nhanh lắm bay tới đỉnh đầu của thanh niên tuấn mỹ, sau đó mới chậm rãi hạ xuống thấp!

Thanh niên tuấn mỹ nhìn pháp bảo hình cầu chậm rãi hạ xuống, sắc mặt vốn không chút sóng không khỏi lộ ra một tia khẩn trương. Đây chính là pháp bảo đắc ý của Thông Vân chân nhân “thần thông như ý hoàn”, có thể biến lớn hóa nhỏ rất linh hoạt. Một khi bị nó bám trụ rất khó có thể thoát ra được, nếu như trong trạng thái hoàn hảo cùng không lo lắng cho lắm, thế nhưng lúc này đã tiêu hao quá nhiều nguyên khí đối với thanh niên xa lạ, nếu như còn tiếp tục dây dưa sợ là có nguy hiểm.

Khi pháp bảo hình cầu chỉ còn cách thanh niên tuấn mỹ không đến một trượng đột nhiên tăng tốc, xu thế nhất cử bắt giữ, đôi mắt đẹp của thanh niên tuấn mỹ mạnh mẽ mở to. Khẽ quát một tiếng, mấy chiếc trâm ngọc bắn ra ngoài.

Phịch một tiếng, bảy chiếc ngọc trâm cư nhiên đánh bạt được pháp khí hình cầu trở lại, lại có thêm ba chiếc ngọc trâm khác bay về phía Thông Vân chân nhân, Thông Vân chân nhân nhất thời kinh hãi, hoàn toàn không thể ngờ được thanh niên tuấn mỹ trong tình huống như vậy mà vẫn có thể phản kích lại.

Thông Vân chân nhân vội vàng phóng xuất ba thanh phi kiếm chống lại, nhưng mà phi kiếm va chạm với ngọc trâm lập tức bị ngọc trâm đánh nát, thế bay tới của ngọc trâm không hề có dấu hiện giảm xuống.

Phất trần trong tay Thông Vân chân nhân giơ lên chống đỡ, trong phất trần hầu như đã được quán thâu toàn hộ nguyên khí hiện tại của Thông Vân chân nhân.

Oanh, một tiếng nổ!

Thông Vân chân nhân giống như diều đứt dây bay đi thật nhanh, rơi xuống một gò đất cao, nửa ngày cũng không thấy đứng dậy, đạo bào trên người bị chấn đến rách nát. Thân thể lại càng nhiều chỗ bị thương, vai bị một chiếc trâm ngọc xuyên thủng ra sau, đã bị trọng thương.

Tất cả tu luyện giả trong lồng gi­am đều kinh hãi, thực sự không ai nghĩ tới thanh niên tuấn mỹ vẫn còn dư lực đi đối phó với Thông Vân chân nhân, mọi người vô cùng cảm thán linh hồn gi­ai hậu kỳ quá đáng sợ, Thông Vân chân nhân tốt xấu gì thì cũng là một cao thủ linh hồn gi­ai trung kỳ.

Thế nhưng không ai chú ý tới trong mắt thanh niên tuấn mỹ cũng hiện lên vẻ không giải thích được, nhãn thần nhìn về phía thanh niên xa lạ đối diện trước mặt đang giằng co với chính mình dần dần trở nên cổ quái.

Tại thời điểm phân lực ra đối phó với Thông Vân chân nhân, thanh niên tuấn mỹ đã làm tốt công tác chuẩn bị cho thụ thương, thế nhưng hắn lại không ngờ được khi lấy ra một phần nguyên khí thôi động bạch mạt để khống chế ngọc trâm tạm thời, khí nguyên đối diện trong nháy mắt theo đó mà yếu đi không ít, tựa hồ như hắn có ý muốn bảo trì sự cân đối nguyên khí như hiện tại.

Thanh niên tuấn mỹ rất rõ ràng thanh niên xa lạ trước mặt hoàn toàn có lực lượng tương xứng với mình, khi hai người gi­ao đấu nếu như có ngoại lực tham gia vào, nhất định khó có thể phân tâm, nếu như phân tâm thì chắc chắn sẽ bị thụ thương.

Thế nhưng bản thân phân ra nhiều nguyên khí như vậy mà cư nhiên không bị trùng kích, điều này rõ ràng là đối phương giở trò. Ánh mắt của thanh niên tuấn mỹ khẽ nhúc nhích cùng với Lâm Khiếu Đường liếc mắt, Lâm Khiếu Đường chỉ sâu sắc hờ hững cười cười.

Vì sao? Vì sao hắn lại muốn làm như vậy? Thanh niên tuấn mỹ nhất thời có chút hồ đồ, đối với hành động không thích hợp của thanh niên xa lạ quả thực không thể giải thích được.

Đột nhiên có một đạo truyền âm vang lên:

“Nhân yêu huynh, lão đạo sĩ kia tại hạ cũng nhìn không quen, mượn tay ngươi giáo huấn hắn một phen mà thôi, không cần phái nhìn ta như vậy! Ta ngại lắm!”

Thanh niên tuấn mỹ hơi kỳ lạ, tuy là có chút giải thích được nhung lại không hiểu, cho dù là không thích nhìn, thế nhưng thời điểm mấu chốt này cũng không nên trợ giúp địch nhân

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ