Ác Ma Pháp Tắc (恶魔法则) full 6

471 0 0
                                    

Chương 314: Thanh đao của Bạch Hà Sầu
Mười bước!
Chỉ còn khỏang mười bước chân nữa thôi là thân ảnh khô gầy của giáo hoàng Paolo XVI đã ở ngay trước mặt. Sau một nhát chém Phá Toái Hư Không của Bạch Hà Sầu, lão ta chỉ cần đi bộ thêm mười bước là có thể đến trước mặt Giáo hoàng rồi. Dù cho giáo hoàng là bậc cường giả đứng đầu đại lục nhưng nhìn bộ dạng của ông ta, thân thể khô gầy suy yếu như thế. Chắc chắn là không rành võ kỹ, thường những người có pháp thuật cường đại đều có khuyết điểm chung là khả năng đánh cận chiến tương đối thấp. Nên khi bị người có võ kỹ tuyệt đỉnh như Bạch Hà Sầu tiến sát lại thì cho dù ngươi có pháp thuật nghiêng trời lệch đất thế nào cũng e rằng chẳng có cơ hội thi triển. Bạch Hà Sầu chỉ một nhát chém Phá Toái Hư Không lập tức cắt nát không gian ra thành từng mảnh. Giáo hoàng nhìn Bạch Hà Sầu phá nát không trung, sắc mặt cũng phải biến đổi, không kìm được hít một hơi thật sâu:
- Đây là cảnh giới gì?
-Quy tắc! _ Bạch Hà Sầu cười nói_ Tuy ngài có thể thay đổi quy tắc nhưng ta có thể phá bỏ tất cả các quy tắc!
Trong khi nói những lời này, hắn ta lại tiến về phía trước ba bước. Paolo XVI trên mặt thoáng hiện một nỗi âu sầu khổ sở, thở dài một cách yếu ớt:
- Đáng tiếc…Đáng tiếc… Thần thánh thương xót thế nhân! Ta vốn dĩ từ ngàn dặm xa xôi đến đây, không phải muốn cùng Vu vương đọ tài tranh sức liều sống liều chết. Chỉ là biết ngài đến đại lục Roland, nếu ta không đến gặp được ngài thì trong lòng ta thực sự cảm thấy nuối tiếc vô cùng.
Nói đến đây, ông ta bỗng nhiên lại cười tiếp:
- Vu Vương Bệ hạ, chúng ta đến đây thì ngừng. Ngài thấy thế nào?
Bạch Hà Sầu không khỏi sửng sốt, bước chân lão dừng lại, nhìn giáo hoàng một lượt từ trên xuống dưới:
-Ngài cũng là bậc cường giả tuyệt đỉnh, chẳng lẽ không đánh mà đã chạy rồi sao?
Paul XVI chậm rãi lắc đầu:
-Ta thân làm thần phó, tịnh không thiếu dũng khí! Có điều ta từ ngàn dặm xa xôi đến đây đưa tiễn, không hề có ý định cùng Vu Vương Bệ hạ phân tài cao thấp. Ta lặn lội tới tận đây, chỉ là vì muốn tiễn ngài đến nơi đến chốn.
-Tiễn ta?
Bạch Hà Sầu bỗng cười ha ha:
Giáo hoàng Bệ hạ! Ta đúng là khách, nhưng người khách này bây giờ lại không muốn đi nữa. Con đường này ta muốn cứ thong thả từ từ thưởng ngoạn. Thật ra ta cũng cảm thấy rất hứng thú, đại lục Roland này quả nhiên là thú vị. Nói không chừng ta vẫn muốn ở lại đây thêm dăm bữa nửa tháng nữa. Ta vốn chẳng nói bây giờ muốn về lại thảo nguyên. Ngài đến tiễn ta ư? Nhưng ta lại vẫn chưa muốn đi!
Giáo hoàng khẽ mỉm cười, nhướng đôi mắt đục ngầu lên:
- Ta tự mình đến tiễn. Ngài nỡ lòng từ chối ý tốt không đi sao?
Bạch Hà Sầu lắc đầu:
- Con người ta tính tình kỳ quái, càng muốn ta làm, ta lại càng không muốn làm! Giáo hoàng Bệ hạ, nếu ngài muốn ép ta đi thì chỉ có một con đường là đánh thắng ta thôi!
Nói xong, hắn lại bước lên phía trên một bước. Toàn thân bỗng nhiên phát ra sát khí bừng bừng bao phủ khắp thân thể Giáo hoàng.
- Đáng tiếc…Đáng tiếc…!
Giáo hoàng vẫn lắc đầu như cũ:
- Ta vốn muốn giải quyết một cách êm thấm, lại càng không muốn mạo phạm đến Vu Vương ngài. Mong có thể ở đây khuyên mời ngài rời đi. Nếu ngài đồng ý thì ta thậm chí có thể đại diện cho Thần điện cho ra một ít nhượng bộ đối với Đại Tuyết Sơn.
Vừa nghe xong câu nói này, Bạch Hà Sầu cũng động lòng:
-Nhượng bộ?
Giáo hoàng vẻ mặt nghiêm nghị:
-Đúng vậy. Là nhượng bộ !
Bạch Hà Sầu chớp mắt, như cười mà không cười, nhìn giáo hoàng nói:
-Đường đường chính chính là thần phó của Quang Minh nữ thần, tại nhân gian thay mặt truyền ngôn cho thần linh. Chẳng phải luôn coi loại người dị giáo như ta là dị đoan dị chủng, rất nóng lòng muốn diệt trừ hậu họa nhanh chóng hay sao? Giáo hoàng bệ hạ, nếu Ngài và ta có hiệp nghị gì thì e nếu chuyện này mà truyền ra ngoài, đối với tiếng tăm của Quang Minh Thần điện thật là không tốt đâu.
Sắc mặt Giáo hoàng lại thêm chút cay đắng:
- Sự tình bất thường không thể không làm ! Việc này ta không có lựa chọn. Vu vương tôn kính, chỉ cần Ngài hứa với ta: Lập tức rời khỏi đại lục Roland. Trong vòng năm năm, ngài quyết không được bước ra khỏi thảo nguyên một bước, thì ta đảm bảo chắc chắn đế quốc Roland tuyệt đối sẽ không thù địch với thảo nguyên. Thậm chí …
Đột nhiên, thoáng cái từ trong tay hắn, theo tay áo rút ra cây pháp trượng màu vàng kim rất tinh xảo. Ở đầu cây kim trượng đó, có một quả cầu pha lê trong suốt bao quanh. Cây kim trượng giơ cao lên trên, từ trong quả cầu pha lê ở đầu cây kim trượng lóe ra một vầng hào quang sắc nhọn bị xẻ toẹt mặt đất dưới chân vỡ nát ra. Trên mặt đất liền xuất hiện một đường rãnh thật dài, giống như bị cày xới lên vậy.
- Ta_ St Paolo Rossi XVI, lấy danh nghĩa là giáo hoàng Quang Minh thần điện, người tôi tớ nơi nhân gian của thần linh này một lần nữa xin tuyên thệ !
Giáo hoàng vẻ mặt nghiêm nghị:
- Vu Vương tôn kính, chỉ cần Ngài đáp ứng điều kiện của ta, ta lập tức sẽ thực hiện ước vọng trăm năm qua của dân thảo nguyên các ngài! Ta nghe nói người dân thảo nguyên các ngài vốn có ước vọng, đó là vó ngựa đạp Lãnh Tuyền Quan. Hôm nay ta xin tuyên thệ: Chỉ cần ngài đồng ý điều kiện của ta thì từ nay về sau, đế quốc Roland và thảo nguyên sẽ lấy đường vạch dài dưới chân ta đây làm biên giới. Từ hướng tây trở đi, tỉnh Norin, tỉnh Desa, đều có thể nhượng cho vương đình thảo nguyên. Cờ khô lâu của Đại Tuyết Sơn của Ngài có thể tung bay trên đất hai tỉnh phía tây bắc của đại lục Roland!
Những lời này được nói ra, quả là gây chấn động lòng người! Cả Bạch Hà Sầu khi nghe xong cũng không khỏi biến sắc.
Nhưng Đỗ Duy phía sau, đang ngồi ở chỗ rất xa, đột nhiên nghe thấy những lời nói này lập tức lớn tiếng kêu lên:
-Không được! Tuyệt đối không được!!
Đỗ Duy xoay người đứng phắt lên, chỉ vào giáo hoàng đang đứng ở chỗ xa quát:
- Cho dù ông là giáo hoàng của Quang Minh Thần điện, nhưng thần quyền vốn không được can thiệp vào vương quyền. Đây là luật lệ đã có từ ngàn năm kể từ khi đế quốc hình thành. Dù ông là giáo hoàng địa vị cao quý đến đâu, cũng không có quyền cắt nhượng lãnh thổ đế quốc. Hai tỉnh phía tây bắc đó, là lãnh thổ của đế quốc, một phân cũng không thể nhượng! Huống hồ, ông……Ông! Ông dựa vào quyền gì mà quyết định như thế này!!
Đỗ Duy trong lòng hết sức tức giận, bất cứ cái gì cũng không thể so với lửa giận đang phừng phừng của hắn lúc này.“Cắt nhượng lãnh thổ? Tỉnh Desa?”
“Quên mẹ mày đi !”
“Tỉnh Desa là địa bàn của ông mày đây! Chủ nhân chính thức là ta vẫn đang ngồi ở đây còn chưa nói câu gì. Cái loại già đầu vô tích sự động gì hỏng nấy như mày, dựa vào đôi câu nói vớ vẩn đem đồ của ông đây cho người khác là sao?!”
Paolo XVI liếc nhìn Đỗ Duy một chút, ánh mắt vẩn đục của hắn lướt khắp người Đỗ Duy, thoáng cười nhạt rồi thở một hơidài thượt:
- Vị này là công tước Hoa Tulip phải không? Ngài nói đúng, thần quyền vốn không can thiệp vương quyền, đó đúng là luật lệ đã có từ nghìn năm nay. Tuy nhiên…e rằng, đế quốc Roland này sắp xảy ra biến cố mất rồi. Đã từ ngàn năm đến nay không có biến chuyển gì thay đổi. Nay thời thế đã thay đổi! Luật lệ sắt này, giờ chẳng còn là luật lệ sắt nữa.
Đỗ Duy càng thêm phẫn nộ:
- Bất kể thế nào! Giáo hoàng, cho dù ông là chúa tể của Thần điện, nhưng ông lại không phải chúa tể của đế quốc to lớn này! Huống hồ tỉnh Desa là lãnh địa của ta, ông dựa vào cái gì……
Paul XVI lắc đầu:
Việc này hiển nhiên ta sẽ phải họp bàn cùng Nhiếp chính vương, ta đương nhiên cũng đã nắm chắc sẽ thuyết phục được ngài ấy. Còn về lãnh địa của công tước Hoa Tulip ngài…Nếu ngươi bằng lòng, ta có thể xin Nhiếp chính vương đổi cho ngài một chỗ khác.
Nói tới đây, ông ta nhìn Bạch Hà Sầu:
- Vu Vương tôn kính, lời cần nói ta đã nói xong cả rồi. Ngài vẫn còn chưa tin thành ý của ta hay sao? Ta thân là giáo hoàng thần điện, cả đời trước nay chưa từng nói sai lời!
Bạch Hà Sầu cúi đầu xuống suy nghĩ một lát. Lúc ngẩng đầu lên, vẻ mặt y lạnh như băng, vẫn kiên quyết lắc đầu, giọng nói không to lắm, nhưng lại tràn đầy khí thế rõ ràng dứt khoát:
- Cả đời Bạch Hà Sầu ta nếu muốn bất cứ thứ gì, không cần người khác cho ta . Tự khắc ta có bản lĩnh tự mình ra tay ra chiếm lấy!
Sau đó hắn cười gằn một tiếng:
- Giáo hoàng bệ hạ, nếu ngài muốn ta khuất phục đồng ý điều kiện của Ngài thì trừ phi đánh bại ta ngay tại đây… Có điều nếu đứng ở góc độ khác mà nói…
Sát khí trong mắt hắn tăng lên từng chút từng chút:
-Nếu ta tự tay kết liễu vị giáo hoàng thần điện là ngài ngay tại đây. Vậy thì đối với Đại Tuyết Sơn ta mà nói, lợi ích đạt được chẳng phải hơn xa lãnh thổ của hai tỉnh kia sao?
Hắn giơ tay lên, hai con mắt nhìn hết sức kỹ càng, trong ánh mắt có chút xúc động:
- Lần này ta xuống núi đến phía đông, đã gặp không ít vị cường giả đất Roland các người. Đáng tiếc, ta đều tha không giết người nào. Ta bình sinh có một ước muốn to lớn nhất, đó là có thể tìm được một đối thủ xứng đáng để ta xuất đao. Vị Giáo hoàng tôn kính, trong lần xuống núi lần này, trong số cường giả ta đã gặp qua thì chỉ có ngài có cấp bậc thánh giai có cấp độ lĩnh ngộ cao nhất. Ban đầu ta vốn không nghĩ sẽ giết ngài, nhưng…ai bảo ngài là giáo hoàng của Quang Minh thần điện kia chứ!
Nói đến đây, Bạch Hà Sầu đột nhiên khựng người lại. Sau đó hai chân đều nhún nhẹ xuống mặt đất rồi thân người bắn ra thẳng tắp như một mũi tên nhọn.Vốn giữa lão và giáo hoàng chỉ còn cách nhau có vài bước, bây giờ lão lấy thực lực cường giả tuyệt đỉnh phóng vụt một cái tới phía trước, trong nháy mắt sẽ vượt qua khỏang cách ngắn ngủi vài bước chân. Trong tiếng thở dài lo âu, hai bàn tay của giáo hoàng dang rộng ra, thân người nhẹ nhàng như lui lại phía sau một tí.
Hai bậc cường giả thánh giai đều sử dụng quy tắc thời không bóp méo không gian. Rõ ràng là chỉ cách có vài bước chân, nhưng lúc Bạch Hà Sầu bổ nhào đến trong nháy mắt thì giáo hoàng cũng đã kịp biến đổi quy tắc thời không. Hai người một tiến một lùi nhanh nhẹn như đang lướt bay trên mặt đất. Đỗ Duy đứng nhìn trận đấu mà có cảm giác khó chịu như muốn ói ra máu, lúc này hai người kia lại như đã đóng băng thành một bức phù điêu ở kia. Nhưng sự thật thì khác xa như vậy, nếu có người dám xâm nhập vào không gian xung quanh hai người ấy thì sẽ bị phát hiện ngay lập tức!
Dưới sự va chạm của không gian lập tức gây ra sự loạn lưu, làm những hòn đá ở xung quanh bị cuốn bay cả lên, nhưng khi chạm tới không gian xung quanh hai người thì dưới sự đè ép của quy tắc trong hai không gian riêng lẻ không đồng nhất ấy, bị nghiền thành cát bụi trong nháy mắt. Rút kinh nghiệm từ lần trước, Đỗ Duy không dám liều mình đứng gần quanh vùng quyết đấu của hai bậc cường giả ấy. Chỉ dám lặng lẽ đứng nhìn từ phía xa, bảo toàn sức lực bản thân, tuyệt nhiên không dám một vước tiến lên
.
Giáo hoàng đã liên tiếp thi triển ra mười phép thuật trói buộc không gian nhưng Bạch Hà Sầu chỉ cần vung tay lên, dùng băng sương đấu khí lập tức phá vỡ tất cả quy tắc trói buộc của giáo hòang. Ngón tay lão đã đâm tới, chuẩn bị chạm tới trán của giáo hoàng. Trong hai hốc mắt đục ngầu của giáo hoàng, bỗng nhiên hiện ra một vệt mầu bạc hình thù kỳ lạ! Hai con ngươi của giáo hòang chợt cũng biến thành màu bạc! Thân hình ông ta nhoáng một cái rồi nhòa đi trong không trung. Bạch Hà Sầu lập tức cảm thấy khí thế của đối phương đột nhiên tăng vọt, vốn đã ghì chặt khí lực của đối phương mà trong nháy mắt lại mất khống chế, hoàn toàn không cảm nhận được hành tung của đối phương. Sắc mặt Bạch Hà Sầu đầy nghi hoặc nhưng không đuổi theo mà cứ đứng im tại chỗ.
Trong nháy mắt lại nhòe đi như thế, giáo hòang nhân đã thoát ra được sự khống chế của Bạch Hà Sầu. Giờ lại thấy thân hình giáo hòang đột nhiên hiện ra trên phía tường thành Lãnh Tuyền quan cách xa vị trí cũ vài trăm thước .
Bạch Hà Sầu nhíu mày “Đây là lực lượng gì?”, ánh mắt hưng phấn nhìn giáo hòang hỏi:
Lẽ nào ngươi còn ần giấu thực lực? Vừa rồi ngươi nhòe người biến mất tránh được một kích, nhưng cảnh giới này hình như không phải là cấp độ vốn có của ngươi !
Giáo hoàng đưa tay lên sờ nhẹ cái trán đẫm mồ hôi, cười khổ nói:
- Vu Vương tôn kính, thực lực của ta thực sự còn kém xa ngài. Nhưng ngài đã không bằng lòng điều kiện của ta, vậy hôm nay ta không thể không liều cái mạng già này cùng ngài đấu một trận. Nếu không thể thắng ngài tại đây thì ngài sẽ không đáp ứng điều kiện của ta!
Nói xong, giáo hòang giơ cao kim trượng trong tay lên, đồng thời ánh bạc trong mắt lại quỷ dị phát ra. Hít một hơi thật sâu… một hơi này của giáo hòang dường như hút khô toàn bộ không khí ở xung quanh. Giáo hoàng đứng ở đó như tan hòa vào đất trời, từng lời từng lời bật ra:
- Quy tắc của thế gian này vốn không tồn tại. Ý muốn của thần linh! Ý muốn của thần linh chính là quy tắc của thế gian này! Nếu ngươi đi ngược lại quy tắc, chính là làm trái ý của thần linh!
Giáo hoàng đứng trên tường thành cao cao, áo choàng phủ trên người tung bay trong gió lạnh, theo từng lời nói này của lão càng tô đậm vẻ thần bí khó hiểu.
Bạch Hà Sầu đột nhiên cảm thấy cái gì đó, vẻ mặt mơ hồ có sự biến đổi, bỗng nhiên hét lớn một tiếng.Thân thể lão lại một lần nữa nhằm thẳng phía trước bay tới. Lần này Bạch Hà Sầu không sử dụng đấu khí băng sương mà hai tay xuất ra hai quả cầu lửa lao về phía Giáo hoàng.
-Thần nói, tất thảy thế gian này đều là do ta tạo ra. Ta có thể cho đi, cũng có thể lấy lại!
Một câu nói nhẹ nhàng này của giáo hòang, trong phút chốc truyền ra mà lại bao quát trọn cả vĩnh hằng. Trong nháy mắt, toàn bộ không gian như lắng đọnglại.
Đỗ Duy đang đứng xem cảm thấy thời gian như dần ngưng lại, mọi sự vật dường như cũng dần dần chậm lại. Sau đó tất cả thời gian, không gian, sự vật, sự việt… tất cả đều ngưng đọng…Gió như đọng lại trong không trung và núi là sự vĩnh hằng! Toàn bộ thế giới này và cả sắc màu của ánh sáng cũng không trôi đi.
Bạch Hà Sầu lơ lửng trên không, dường như lão ta đã trải qua cả một thế kỉ, dù cho lão có nhanh đến đâu chăng nữa cũng không có cách nào xuyên qua được quy tắc ấy! Bởi vì quy tắc này là – vĩnh hằng!
Giọng nói giáo hòang Paolo VXI vẫn đang truyền đến rõ ràng từng lời từng lời một:
- Thần nói phải có ánh sáng. Vì vậy thế gian này liền có ngay ánh sáng.
Phía trên không trung, đột nhiên chiếu xuống một chùm sáng rực rỡ bao phủ lên người Bạch Hà Sầu.
-Thần nói ánh sáng là điều tốt, có thể đem ánh sáng xua tan bóng đêm. Nên thế gian này mới có Ngày và ‘Đêm.
Chùm sáng bao phủ trên người Bạch Hà Sầu bỗng nhiên tách ra! Mà Bạch Hà Sầu trong lúc này toàn thân đều đang ở trên không trung. Dường như tất cả màu sắc trôi đi mất, chỉ còn lại có hai màu đơn điệu và buồn tẻ nhất: Trắng và Đen!
- Chúa nói trên trời cần có mặt trời! Có thể phân chia ngày và đêm, đặt dấu hiệu, định mùa màng, ngày tháng, tuổi tác! Vì vậy thế gian này mới có quy luật Thời Gian.
Trên mình Bạch Hà Sầu đột nhiên xuất hiện một tình cảnh hết sức kì dị, các bắp thịt toàn thân hắn bỗng bắt đầu dịch chuyển! Cùng lúc đó trên người hắn lại có cả một dòng thời gian vô tận trôi qua! Trong khoảnh khắc sắc đen và trắng qua lại xen kẽ nhau, khiến cho Bạch thống khổ phát ra tiếng thét gào! Bạch Hà Sầu trong sự luân chuyển này, cả người run rẩy cả lên! Thân mình dưới ánh sáng chói lòa và sự tối tăm đen bẩn, trong nháy mắt lập tức bắt đầu biến thành yếu ớt già nua! Việc trắng-đen luân phiên thay đổi này đồng thời khiến sức sống và sự yếu ớt luân chuyển qua lại trong thân thể của Bạch Hà Sầu .
- Chúa nói: Thế giới này thật đơn điệu nên ta ban tặng cho nơi đây sinh mạng sự sống ! Nhưng nếu chống đối ta, ta sẽ thu hồi lại sự sống ấy.
Đây là câu nói cuối cùng! Màu đen tăm tối và ánh sáng chói lòa trên người Bạch Hà Sầu ngưng tụ lại rồi từ từ thu ngược lại lên. Màu đen và trắng không còn đan xen vào nhau mà dần biến mất đồng thời cột sáng đang chiếu rọi trên người Bạch Hà Sầu cũng từ từ một thu ngược trở lên bầu trời. Ánh sáng biến mất, bóng tối biến mất, ngày biến mất, đêm cũng biến mất.
Bạch Hà Sầu phát hiện các quy tắc đang trói buộc dần dần biến mất, nhưng Bạch Hà Sầu cũng cảm nhận rõ ràng sức sống trong cơ thể mình cũng dần tiêu tán theo! Mất đi nguồn sức sống khiến cho Bạch Hà Sầu thấy cơ thể càng lúc càng yếu đi. Một “quy tắc” vô phương chống cự.
Lão cố gắng ngẩng đầu lên nhìn đăm đăm vào giáo hoàng phía xa xa, gầm to lên:
- Ngươi !!! Lực lượng này ! Đây không phải là lực lượng của ngươi!!! Đây……đây……
Lão ta càng lúc càng suy yếu hơn. Cuối cùng hắn dùng toàn bộ sức lực còn sót lại hét lên:
-Đây vốn không phải là lực lượng thuộc về thế giới này!
Vào lúc này, giáo hoàng so với Bạch Hà Sầu còn suy yếu hơn! Toàn thân ông ta đang run rẩy. Trên khuôn mặt già nua vốn đã nhiều nếp nhăn ấy, giờ như đã nhiều hơn gấp đôi! Nhưng mặc cho toàn thân đang run rẩy như thế nào đi chăng nữa, cánh tay đang cầm cây kim trượng vẫn vững như bàn thạch! Màu bạc trong ánh mắt càng kỳ dị hơn...
Đỗ Duy nhìn mà cảm thấy trái tim mình như đang run rẩy…….Mà căn bản không chỉ là run rẩy. Bởi vì đã hỏang sợ đến mức trái tim như muốn ngừng đập.
“Lực lượng này…”
Lực lượng này! Bạch Hà Sầu nói không sai, đây vốn không phải là lực lượng của con người! Đây căn bản không phải lực lượng của giáo hoàng. Quy tắc vĩnh hằng đó cao hơn tất cả các quy tắc mà con người như Bạch Hà Sầu có thể nắm được. Nó bao trùm lên trên tất cả những quy tắc có trong thế giới này. Đây không phải là lực lượng mà con người nên nắm giữ.
Ngay lúc này, đột nhiên Đỗ Duy cảm thấy khiếp sợ!
“Lẽ nào…….Là sức mạnh của thần thánh”
Trong lòng hắn ta đột nhiên nghĩ tới một điều. Lần đầu tiên tới rừng rậm Đóng Băng, Gandalf áo trắng có nhắc qua với hắn:
“Loại lực lượng chí cao vô thượng , vượt qua phạm trù lực lượng của con người.”
“Thuật dự đóan lớn (1*)! Đây chẳng lẽ là đây chính là nó?”
“Thần đã nói ra cái gì, thì sau đó sự việc kia chắc chắn sẽ thành sự thật! Đây không phải là ma pháp gì cả mà là sáng lập thế giới, khai thiên lập địa!”
“Cũng chỉ có sức mạnh của thần thánh mới làm cho Bạch Hà Sầu_ bậc cường giả đẳng cấp hiếm thấy như thế cũng không có cách nào chống lại được!”
Bạch Hà Sầu đã nhắm mắt lại, giống như là đang ở thế trầm tư suy nghĩ, mà cũng như đã trút bỏ hết sự đời. Cuối cùng sau một lúc lâu, dưới quy tắc đáng sợ ấy, sức sống toàn thân Bạch Hà Sầu dường như đều đã không còn gì hết, mặt hắn tái nhợt toát ra đầy mùi tử khí, ngay cả da thịt cũng đã trở nên trong suốt.Sau đó…Sau đó, hắn ta lại có thể cười được!
Đỗ Duy cố gắng dụi dụi mắt. Đúng vậy! Bạch Hà Sầu, hắn ta rõ ràng là đang cười!!
-Ha ha…ha ha…!
Tiếng cười của lão có vẻ rất yếu ớt nhưng lại giống như mang theo một sự vui mừng sung sướng từ tận đáy lòng. Tiếng cười đó hết sức chân thật, tuyệt không mang một chút dối trá nào. Lão ta cười như cuối cùng đã đạt được tâm nguyệt cả một đời!
-Ha ha…Ha ha…Ha ha ha…!
Bạch Hà Sầu càng lúc càng cười to hơn. Gấu áo dưới dòng chảy thời gian đã bị ăn mòn mục nát vẫn cứ tan vụn dần, biến thành nhiều đốm sáng bay đi trong gió. Thân thể mờ ảo dần hạ xuống, như lúc nào cũng có thể biến mất đi.
-Cảm ơn ngài, Giáo hoàng!
Trong giọng nói yếu ớt của Bạch Hà Sầu lại mang theo một sự cảm kích hết sức thản nhiên:
- Cảm ơn ngài, thực sự phải cảm ơn ngài!
Giáo hoàng đang cố gắng hết sức nâng cây kim trượng nặng tựa ngàn cân, nghe Bạch Hà Sầu đột nhiên nói câu ấy khiến trong lòng ông ta đột nhiên sinh cảm giác không ổn:
-Cảm ơn?
- Đúng vậy, cảm ơn ngài!
Bạch Hà Sầu thở dài một cái:
- Cảm ơn ngài vì ta cuối cùng cũng đã tìm được thứ ta vốn vẫn đang tìm kiếm!
Thân thể hắn giữa không trung nhẹ nhàng xoay chuyển. Lực lượng và quy tắc không phải của con người rõ ràng đã không áp chế được hắn!
-Ta cám ơn ngài là bởi vì…_ Bạch Hà Sầu than nhẹ _Ta cuối cùng cũng đã tìm được lý do đáng để cho thanh đao của ta tồn tại!”
Vừa dứt lời, cánh tay nhợt nhạt của Bạch Hà Sầu đã đặt lên chuôi loan đao bên hông. Kế tiếp trong nháy mắt…Một vầng hào quang nhợt nhạt từ bên hông Bạch Hà Sầu vọt ra, vầng hào quang đó nhìn không chói mắt, giống như một dòng thủy ngân. Trong nháy mắt ánh hào quang như thủy ngân tan chảy bao phủ ra khắp nơi. Không phải là chém, cũng không phải là chặt, lại càng không phải là đỡ gạt. Mà là…lan tràn!
“Đúng là lan tràn!” Trong lòng Đỗ Duy đột nhiên nghĩ đến từ này. Hắn ta từ trước đến nay chưa từng thấy qua lực lượng chiêu số như thế này! Sau khi loan đao được rút ra khỏi vỏ, không phải là lực lượng sắc bén mà là loại lực lượng từ từ lan chậm ra ngoài. Giống như là tồn tại thực thể trong không khí vậy. Cứ tự nhiên, nhè nhẹ lan ra làm tan vỡ tất cả.
Cột sáng, đen, trắng, còn có cả quy tắc trói buộc Bạch Hà Sầu, trong nháy mắt đã biến mất!
Vô số bụi sáng trong không trung bắt đầu ngưng kết lại từ đầu! Góc áo và thân thể tàn khuyết của Bạch Hà Sầu dường như được nặn đắp lại. Thoát khỏi lời tiên đoán vĩ đại ấy, một lần nữa đã khôi phục lại hoàn hảo. Thân thể hắn nhẹ nhàng đáp xuống mặt đất, nhìn vị giáo hoàng từ xa. Sắc mặt của giáo hoàng đột nhiên tái nhợt đi, há miệng phun ra ngụm máu tươi. Trên cánh tay cầm cây kim trượng, ống tay áo tức thì bị rã nát lộ ra cánh tay khô gầy. Từ trong vô số lỗ chân lông, máu rỉ ra từng chút một!
Rõ ràng là thần thuật mạnh mẽ vô song vừa rồi, không phải là do thân thể gầy guộc yếu ớt như thế này của giáo hoàng khống chế! Khi ông ta cố gắng thi triển thần thuật ấy, bản thân cũng bị trọng thương.
Bạch Hà Sầu đã đáp xuống mặt đất. Dù dưới một đao kia suýt chút nữa đã tạo ra một đòn giết chết giáo hoàng, nhưng sắc mặt Bạch Hà Sầu lại càng trắng bệch hơn. Thân thể đột nhiên run lên bần bật, rồi bỗng lảo đảo ngiêng ngả. Dùng sức chống loan đao xuống đất mới không bị ngã vật xuống.
- Lời tiên đoán vĩ đại ấy…_Bạch Hà Sầu cười một cách yếu ớt, nhìn vào giáo hoàng_ Ngài vừa rồi suýt chút nữa đã giết được ta rồi! Nhất định đó là thuật dự ngôn nổi tiếng trong truyền thuyết. Sức mạnh này, lẽ nào là thần thánh ban cho ngài sao? Nếu không phải là vậy thì ngài làm sao có được sức mạnh như thế! Chỉ có điều đáng tiếc là dựa vào trình độ của ngài bây giờ không thể nào khống chế được nó. Nếu không thì e rằng ngài đã thực sự giết chết ta rồi.
Giáo hoàng không cầm cự nổi, thình lình ngã vật xuống đất. Chỉ nghe thấy hai thanh âm trong trẻo “Beng beng!”. Viên đá quý trên đỉnh của cây kim trượng bỗng nhiên vỡ tung ra trăm mảnh vụn. Nhưng sau khi bảo thạch vỡ vụn ra, phía bên trong lại lộ ra một vật kỳ lạ giống như là được chế tạo từ kim loại vậy. Sau một tiếng leng keng vật đó liền rơi xuống mặt đất, lăn lông lốc ra phía chân tường thành. Giáo hoàng gắng gượng chút sức lực còn lại giơ tay ra với, nhưng tiếc là đã quá yếu, chỉ có thể giương mắt nhìn nó lăn ra xa.Thứ đó lăn đi lông lốc tới lăn thẳng ngay dưới chân Bạch Hà Sầu. Bạch Hà Sầu cúi xuống nhặt lên xem thoáng qua, vẻ mặt không khỏi lộ ra ngạc nhiên.
Giáo hoàng thở dốc ra vài tiếng, sau đó cười “Khà khà khà khà”. Trong giọng nói già cả của ông ta mang theo cả sự giễu cợt xa xăm:
- Vu Vương tôn kính, đó quả đúng là thuật dự ngôn . Sức mạnh đó không phải của thế giới này nhưng không phải do thần linh ban cho ta, mà là nhờ vào vật này!
Vật đang trong tay Bạch Hà Sầu tròn tròn vuông vuông, giống như là một chiếc huy hiệu có sáu góc vậy! Kiểu dáng như thế, đến cả Đỗ Duy cũng không nhận ra được là cái gì.
Nó là một chiếc huy hiệu của kỵ sĩ đền thờ được tạo hình theo phong cách cổ xưa!
Bạch Hà sầu cầm trong tay, nhìn thấy phía trên chiếc huy hiệu ngoài những nét khắc rất nhỏ chạm trổ kín trên huy hiệu, còn có thêm một nét nứt như chia hai tấm huy hiệu ra, vết nứt ấy gần như khiến cho chiếc huy hiệu bị vỡ ra. Cái này thì Bạch Hà Sầu tự hiểu là do nhát đao vừa rồi của lão gây ra. Lão tuy không có chủ đích nhắm vào chiếc huy hiệu này, nhưng lực lượng tự nhiên bộc phát nương theo lực lượng quy tắc của lời dự ngôn vẽ ra mà công tới. Một đao vô hình bổ ngay vào tấm huy hiệu này khiến cho nó bị vỡ nứt ra. Thuật dự ngôn lớn của đối phương vừa rồi hiển nhiên đã rất mạnh!
Vẻ mặt Bạch Hà Sầu hết sức chăm chú ngẩng đầu lên nhìn giáo hoàng kia:
Có phải ngươi nói là… lực lượng vượt quá khả năng của con người là phát ra từ tấm huy hiệu này?! Điều này tuyệt đối không thể nào có! Chiếc huy hiệu này là đồ của nhân gian, cho dù từ trước đã có người niêm phong sức mạnh ở ngay đây, nhưng nhân gian có ai có được thực lực cao như thế?! Có thể uy hiếp Bạch Hà Sầu ta chỉ bằng lực lượng ẩn dấu trong một tấm huy hiệu nhỏ nhoi sao?!
Giáo hoàng cười vang ha hả, từ khóe miệng ông ta chảy ra dòng máu tươi thẫm, hổn hển nói:
- Ngươi…ngươi…ngươi cứ xem đi, khắc sẽ biết!
Bạch Hà Sầu lật xem chiếc huy hiệu, thì thấy phía sau tấm huy hiệu được chế tác với những đường nét hoa văn theo phong cách cổ xưa. Hình dáng họa tiết hết sức đẹp mắt mà đậm chất cổ điển này, có vẻ biểu hiện cho một cái tên! Bạch Hà Sầu trợn mắt nhìn vào thật kỹ một hồi lâu, sau đó mới thở dài một cái, hạ giọng đọc lên:
- Aragorn. Roland! (2*)
Trong lòng Bạch Hà Sầu lúc này cũng không biết là nên cười hay nên khóc! Sức mạnh suýt nữa đã giết chết Bạch Hà Sầu, chỉ bắt nguồn từ đây thôi sao, nghìn năm trước do một bậc cường giả tuyệt đỉnh phong ấn vào chiếc huy hiệu này mà nên!!
“Lẽ nào…Chẳng lẽ…Tấm huy hiệu mà Aragon để lại, sức mạnh ẩn chứa trong nó lại đủ để giết chết được ta hay sao?!”
Bạch Hà Sầu cả đời tự phụ, ngầm coi vị hoàng đế khai quốc tuyệt đỉnh ấy mới là đối thủ duy nhất có thể đọ được với lão, nhưng bây giờ…đến một thứ đồ đối thủ để lại cũng suýt chút nữa đã giết được lão ta…Lão rùng mình ho mạnh một tiếng, mũi chảy máu tươi nhưng lãolại cười như điên cuồng:
- Ha ha ha ha……Không thể ngờ! Ta cuối cùng có thể tìm được đối thủ khiến ta phải rút đao…mà đối thủ này lại đã chết cách đây cả nghìn năm rồi!
Trong giọng cười của hắn chất chứa uất ức ngút trời! Lão ta giờ cũng không còn sức ầm cự nổi. Trước khi rút đao ra một kích ấy, thân thể lão vốn đã chịu thương tổn lớn, giờ như chiếc đèn cạn dầu.
Thình lình từ phía xa vang đến tiếng rền vang như sấm! Ba người chưa kịp có phản ứng hiuể chuyện gì đã xảy ra thì dưới đất dường như có hàng trăm tiếng động rền vang, mặt đất rung động không ngừng. Hai người Bạch Hà Sầu và giáo hoàng đều đang bị trọng thương không có cách nào chống lại được, hai người bọn họ nhất thời loạng choạng ngã nhào xuống. Đỗ Duy bỗng kêu lên một tiếng thất thanh:
-A! Động đất! Là động đất!!
Tiếng ầm ầm trong chốc lát đã ngừng lại. Trận động đất ấy khiến cho Bạch Hà Sầu và Giáo hoàng đều sững sờ . Đỗ Duy nhìn những vết nứt vừa mới xuất hiện trên mặt đất trống trải không khỏi hỏang sợ trong lòng
“Động đất! Đây chính là động đất! Ông trời ơi, một cơn động đất mạnh như thế này, rõ ràng tâm của vụ chấn động không phải ở đây nhưng mà dư âm của nó lan đến tận chỗ này. Thật là đáng sợ! Chỗ bị động đất ấy không biết là đã xảy ra chuyện gì nữa!!”
Giáo hoàng đang nằm úp trên mặt đất bỗng nhiên vùng đứng dậy. Sau đó vẻ mặt ông ta bỗng trở nên hết sức kỳ dị, chầm chậm ngẩng đầu nhìn về hướng bắc, ánh mắt dường như lướt qua cái gì đó, giương mắt nhìn một cách chăm chú về hướng ấy. Một lúc lâu sau, ông ta bỗng thở dài…
- Tới rồi! Quả nhiên là tới rồi!
Trong giọng nói của ông ta mang tâm trạng hết sức phức tạp, không biết tại sao lại có cái thở dài ấy? Hay là do sợ hãi?
Đỗ Duy nghe mà không hiểu ra đầu đuôi gì hết, chỉ biết cúi đầu nhìn. Vừa rồi lúc thấy Bạch Hà Sầu té ngã, tấm huy hiệu của Aragorn trong tay y đã rơi xuống đất rồi lăn đến ngay trước mặt Đỗ Duy. Hắn nhìn vệt màu bạc kỳ lạ ở mặt sau tấm huy hiệu đang nằm ngay trên mặt đất. Bỗng nhiên giật mình một cái, nhẹ nhàng ầm thầm thu vào tay áo. Nghe tiếng thở dài vừa rồi của Giáo hoàng, Đỗ Duy không khỏi nảy sinh nghi vấn:
“Đến rồi? Cái gì đến rồi?!”
Trích đại lục biên niên sử ký:
“Đế quốc Roland mùa đông năm 962,
Chấn động ở vùng đất phía bắc đại lục, sự rung động rất mạnh, lan tỏa rất xa, thậm chí lan đến cả phía nam đại lục!
Tại phương bắc của đại lục Roland, mũi nam của rừng rậm Đóng Băng thì tai họa còn tăng nhiều hơn .Vì sau cơn động đất có rất nhiều ma thú bị kinh hoảng, như một đợt thủy triều ào ạt chạy ra khỏi rừng rậm Đóng Băng khiến cho quân đoàn Bạo Phong bảo vệ tại phía nam rừng rậm Đóng Băng không ứng phó kịp nên bị tổn thất nghiêm trọng. Sau đợt tổ chức càn quét truy đuổi lại càng khiến cho quân đoàn Bạo Phong bị tổn thất nặng nề hơn.
Ma thú dồn về phía nam khiến cho mọi người đều hoảng sợ, bọn chúng thậm chí đã vào đến sâu bên trong của đế quốc. Từ phương Nam cách ngàn dặm so với rừng rậm Băng Phong, cũng có tin tức thường xuyên của ma thú hòanh hành.Toàn bộ phương bắc chôn vùi trong sự sợ hãi hoang mang.”
Chương 315: Ta rất già sao?
Người đại diện lớn nhất của Quang Minh nữ thần chí cao vô thượng tại nhân gian, thần phó được công nhận là tiếp cận thần linh nhất, giáo hoàng của quang minh thần điện St.Paolo XVI. Biểu tình lúc này nhìn như một ông già bình thường, đôi mắt mờ đục không một tia thần quang, đang chật vật ngồi trên đất ngơ ngác nhìn về phương bắc, trong miệng lẩm bẩm mấy chữ một tên điên:
- Đến rồi ! Quả nhiên là đến rồi!
Đỗ Duy cũng nhìn ra thật sâu trong mắt ông già này đang ẩn dấu một tia sợ hãi. “Trận động đất này…Phương bắc?”
Trong lòng Đỗ Duy chớp qua một tia bất an, nhưng hắn lại không thể nắm bắt được rõ ràng là ý gì vì sự tập trung của hắn lập tức bị phân tán. Bạch Hà Sầu cùng giáo hòang đánh đến lưỡng bại câu thương. Một cánh tay của giáo hoàng gần như tàn phế, trên khuôn mặt già nua của giáo hòang vừa hư nhược lẫn bất lực. Còn trong mũi miệng Bạch Hà Sầu cũng chảy máu, tuy không giống ói máu trầm trọng như giáo hòang nhưng thương thế cũng chỉ nặng chứ không nhẹ hơn giáo hòang. Đỗ Duy chợt nhớ trong lữ điếm của tiểu trấn, Bạch Hà Sầu từng thẳng thắn nói với Rodriguez, tuy lão đã lĩnh ngộ được lực lượng thánh cấp có tầng cấp cao hơn, đại biểu là chiêu “hư không trảm” phá giải “pháp tắc trong tranh”. Nhưng chiêu số cường đại như vậy bằng vào cơ thể lão đang sử dụng một cơ thể mượn tạm, thêm vào linh hồn lão không cách nào đạt đến trạng thái dung hợp hòan hảo cho nên lão không cách nào thi triển được nhiều lần. Mỗi khi thi triển một lần phải hao tổn sức lực rất lớn. Còn giáo hòang hiện tại ngay cả đứng cũng không đứng nổi.
Trong lòng Đỗ Duy nảy ra một ý định rất dụ hoặc… “Chẳng lẽ thật sự là lượng bại câu thương? Vậy hiện tại chẳng phải là bản thân…” Hắn chậm rãi từ dưới đất bò dậy, sau cơn động đất lúc nãy tuy dưới chân còn chút run rẩy nhưng bây giờ đôi mắt hắn láo liên nhìn nhìn Bạch Hà Sầu rồi lại nhìn nhìn giáo hòang với trái tim hưng phấn đập thình thịch.
Bạch Hà Sầu cũng đang đánh giá Đỗ Duy, khi ánh mắt hai người tiếp xúc, người mở miệng trước lại không phải Đỗ Duy mà là Bạch Hà Sầu :
-Mi không phải đang tưởng rằng mình cuối cùng đã có cơ hội trốn chạy sao? _ Trong ngữ điệu Bạch Hà Sầu mang chút cười nhạo.
Đỗ Duy cũng không phủ nhận mà thành thật gật đầu:
- Bạch tiên sinh, Bạch lão đại! Giữa chúng ta vốn không phải là bạn tốt gì. Ta bị ngài bắt, hiện đang có cơ hội này nếu ta còn không chạy chẳng lẽ đợi cho ngài bắt về Đại Tuyết sơn à?
Bạch Hà Sầu cười cười:
-Ngươi nói không sai nếu ngươi muốn trốn vậy hiện tại đúng là cơ hội tốtnhất rồi.”
Hai người nhìn nhau,đều như cười, Đỗ Duy hướng về Bạch Hà Sầu khom thấp người hành lễ rồi trầm giọng nói:
-Bạch tiên sinh, ta bị ngài bắt tới đây tuy mang tính cưỡng chế nhưng ngài dọc đường đối với ta cũng rất lịch sự, không làm nhục ta chút nào. Ta trong lòng đối với ngài cũng rất là kính phục. Ngoài ra… cũng cám ơn ngài đã dạy ta bộ thể thuật. Hôm nay chia tay ở đây cũng không biết phải đến lúc nào mới có thể gặp lại.
Nói xong hắn gật gật đầu với Bạch Hà Sầu, muốn rời đi. Vừa đi được hai bước, lại nghe phía sau truyền đến âm thanh già nua của giáo hòang:
- Công tước Hoa Tulip xin dừng bước !
Đỗ Duy xoay người lại nhìn giáo hòang, giọng điệu của hắn đối với giáo hòang lại không được nhẹ nhàng cho lắm:
- Oh, bệ hạ tôn kính! Người lại có gì cần dặn dò sao?
Đỗ Duy cười không được lễ phép lắm, hắn đối với tên già này thật sự không có hảo cảm gì!
Thứ nhất, trong lúc lão cùng Bạch Hà Sầu tinh thần lực xung kích, mém chút nữa là tiện tay giết luôn hắn không, một chút nương tay. Ngược lại Bạch Hà Sầu lại cứu một mạng của hắn.Thứ hai, tên già này mở miệng là muốn đem lãnh địa của hắn tặng cho người khác, đối với chủ nhân chính hiệu sờ sờ ở đây không thèm nhìn một cái. Đối với việc quá giới hạn như vậy thật sư làm cho Đỗ Duy vô cùng tức giận.
-Công tước Hoa Tulip, người không thể đi!
Paolo XVI cố dùng sức ho khan hai tiếng rồi dùng âm thanh khàn khàn nói:
-Ta nhờ ngài làm dùm một việc!
Đỗ Duy căng da đầu, cười khổ nói:
- Ngươi…Ngươi không phải là muốn ta….
Giáo hòang hít sâu một hơi, lão xem ra thương thế đúng là không nhẹ, lúc hô hấp phổi như là thùng khí bị thủng lỗ, cố gắng trầm giọng nói từng chữ một:
- Công tước hoa tulip, ta nhờ người lập tức giết hắn!
Đỗ Duy lùi sau một bước liên tục lắc đầu:
- Giết hắn? Giết vu vương Đại Tuyết Sơn? Rất xin lỗi giáo hòang tôn kính, ta không thể làm được!
Giáo hòang miễn cưỡng cố dùng sức lấy kim trượng muốn đứng dậy, đáng tiếc lão thử hai lần mà không thành công, chỉ có thể bất lực than:
- Thuật dự ngôn lớn kia không phải là lực lượng nhân gian nên có! Ta lấy nó làm chỗ dựa tưởng rằng nhờ vào chủ bài này, Vu vương cũng chắc không chống nổi. Không nghĩ cảnh giới của Vu vương đã cường đại đến mức này, ngay cả lực lượng không phải của con người cũng có thể chống cự. Nhưng mà…hôm nay Vu vương không chịu đáp ứng yêu cầu của ta. Vậy ta tuyệt đối không thể để hắn rời đi mà trở về được !
Đỗ Duy vẫn lắc đầu:
- Giáo hòang bệ hạ, rất xin lỗi ta vẫn không thể nghe mệnh lệnh của ngài. Ngài tuy là giáo hòang, là tồn tại chí cao trong lòng ngàn vạn tín đồ trên đại lục nhưng đáng tiếc ta…lại không phải tín đồ! Ta chưa từng nhận tẩy lễ của Thần điện! Đối với ngài, ta có thể tôn kính nhưng không cần phải nghe lệnh. Hơn nữa…
Ngữ điệu Đỗ Duy dần dần nghiêm nghị lên:
- Bệ hạ tôn kính ngài lúc nãy ý đồ cùng Vu vương Đại Tuyết Sơn giao dịch, theo ta thấy thật là đã nghịch phản pháp điển đế quốc! Dù ngài là giáo hòang nhưng cũng không có quyền lực này, việc này nghiêm khắc mà nói đã được xem như là phản quốc rồi! Ta không phải tín đồ nhưng lại là quý tộc đế quốc!
Giáo tông cười khổ một tiếng:
- Công tước Hoa Tulip, ngài không hiểu…! Đại lục Roland sắp phải hứng chịu cục diện ngàn năm nay chưa từng có! Nếu vu vương bệ hạ chịu đồng ý đều kiện mười năm không vào đại lục Roland thì ta tin lời hứa của Vu vương nên sẽ không làm khó hắn. Nhưng mà Vu vương bệ hạ không bằng lòng, vậy...
Trong lòng Đỗ Duy thật không nhẫn tâm giết Bạch Hà Sầu. Tuy lập trường mọi người xem như là kẻ địch nhưng đối với nhân vật cô ngạo thiên tài tuyệt đỉnh này thì trong lòng hắn thật sự không có nhiều hận ý, ngược lại hảo cảm lại nhiều hơn một ít. Hắn lập tức ngắt lời nói:
- Thưa giáo hòang tôn kính, cho dù sau này đế quốc cùng thảo nguyên thành địch vậy trấn giữ phương bắc, ngăn cản sự xâm nhập của người thảo nguyên cũng là chuyện khổ não của công tước ta đây tại hành tỉnh Desa. Ngài tuy là chủ Thần điện nhưng ngoài chuyện giáo vụ ngài vụ trách ngoài ra thì những chuyện khác không phiền đến ngài phải đau đầu đến. Cho dù có một ngày Vu vương dẫn quân đông chinh thì đứng mũi chịu sào cũng là Đỗ Duy ta đến cản lão!
Trên mặt giáo hòang tràn đầy thất vọng, dùng lực lắc đầu thở dài nói:
- Ngươi không hiểu! Ngươi không hiểu! _ Sau đó ông ta thấp giọng nói_Công tước hoa tulip, ta thật sự không còn sức tiếp tục nói chuyện lớn tiếng. Ngươi qua đây ta nói cho ngươi nghe!
Trong lòng Đỗ Duy máy động, từ từ đến gần mấy bước. Bạch Hà Sầu ngồi một bên chỉ cười lạnh không thôi. Đỗ Duy đi đến còn cách giáo hòang khoảng mười bước liền dừng lại nhìn giáo hòang nói:
- Được rồi, giáo hòang ngài có chuyện gì thì nói đi! Nói thật, ta đối với ngài không quá an tâm. Hôm nay ta đã nghe được không ít thứ không nên biết, ta sợ ngài sẽ giết người diệt khẩu !
Giáo hòang cố sức sặc sụa, trên áo lão đã đầy vết máu, thở dốc một hồi rồi đưa mắt lên nhìn Đỗ Duy, miễn cưỡng cười một tiếng:
-Công tước hoa tulip ngươi có biết trận động đất mạnh lúc nãy là chuyện xảy ra gì không?
Đỗ Duy trong lòng thấy không đúng!
“Đây không phải chỉ là động đất thôi sao? Đối với đám tín đồ điên cuồng các ngươi luôn đem các hiện tượng tự nhiên xem thành vô cùng thần bí. Nhưng ta đến từ thế giới khác đương nhiên không ngu muội như vậy rồi! ”
Lại nghe giáo hòang tiếp tục nói:
-Trận động đất lớn này thật sự là một tai họa cực lớn! Tai họa này nếu không ứng phó tốt, vậy đối với con dân đại lục Roland mà nói thì sợ là kiếp nạn chưa từng gặp qua trong ngàn năm qua! Ôi, những việc này ngươi không biết cũng không phải là lạ !
Đỗ Duy giật mình đang muốn hỏi lại, nghe Bạch Hà Sầu lạnh lùng lên tiếng sau lưng:
-Giáo hòang bệ hạ, trận động đất lớn vừa rồi hình như đến từ phương bắc?
Giáo hòang nghe vậy thân thể rung lên, giật mình nhìn Vu vương:
-Ngươi….ngươi biết? Uhm, thì ra ngươi cũng biết! Xem ra đại tuyết sơn các ngươi cũng biết truyền thuyết ẩn bí này.
Sắc mặt Bạch Hà Sầu nghiêm túc lại, lão cúi trầm suy tư ngẫm nghĩ cẩn thận một hồi. Sau đó ngẩng đầu nhìn về hướng bắc rồi chau mày nói:
-Phương bắc? Chẳng lẽ là…?
Giáo hòang tỉ mỉ nhìn Bạch Hà Sầu một hồi, âm thanh run rẩy càng thêm suy nhươc:
-Phương bắc…Lá chắn của phương bắc chỉ sợ không còn tồn tại nữa rồi!
Sắc mặt lão càng thêm trầm trọng, hít sâu một hơi rồi nghiêm nghị nói với Bạch Hà Sầu :
- Không được, tuyệt đối không được! Nếu Vu vương ngài cũng biết truyền thuyết này vậy thì hôm nay bất luận thế nào ngài phải đồng ý điều kiện của ta nếu không ta tuyệt đối không thể để ngài sống trở về thảo nguyên!
Trên một khuôn mặt của lão thoáng trở nên đỏ sậm, trên da mặt như sắp chảy ra máu. Giao hòang chợt đứng dậy bước đi, vững chắc cắn răng đi về hướng Bạch Hà Sầu. Giáo hòang đột nhiên đứng dậy làm Đỗ Duy lại bị dọa thêm một trận, nhanh chóng nghiêng người tránh ra. Nhưng mục tiêu của giáo hòang không phải là hắn, gắng gượng từ từ đi đến gần Bạch Hà Sầu, từ trong ngực mò ra một cây đinh nhỏ hình thập tự màu bạc. Bạch Hà Sầu vừa nhìn thấy thứ giáo hòang lấy ra, sắc mặt đột nhiên biến đổi, ánh mắt lộ ra một tia tức giận, thấp giọng quát:
- Hả? Ngươi sao biết vật này! Ngươi…
Giáo hòang cắn răng, những giọt mồ hôi lớn như hạt đậu thì nhau đổ xuổng trán, sắc diện đã vô cùng hư nhược nhưng miễn cưỡng cười một tiếng:
-Vu vương tôn kính, ta trước khi đến đương nhiên biết ngài phép thuât lợi hại! Có người cho ta biết là thân thể ngài có chút nhược điểm, phải dùng loại đinh bạc thập tự này thêm vào phệ hồn thuật mới có khả năng giết chết ngài!
Trong mắt Bạch Hà Sầu nộ hỏa thiêu đốt, hắn gắn giọng hỏi:
- Ai nói cho ngươi những thứ này? Là Xích Thủy Đoạn, hay là Lam Hải Duyệt!
Giáo hòang hít sâu một hơi, bàn tay khô gầy kẹp lấy cây đinh thập tự màu bạc nhắm tim của Bạch Hà Sầu đâm đến. Trong miệng lại nói:
-Cái gì Xích Thủy Đoạn, Lam Hải Duyệt? Ta đều không biết mấy cái tên này.
Bạch Hà Sầu sửng sốt một chút sau đó thở dài:
- A, ta biết rồi người nói cho ngươi biết nhất định là Ruga!
Mắt thấy đinh thập tự này đến trước mặt, Bạch Hà Sầu lại như nhìn thấy thứ gì đó cực kì đáng sợ. Thân thể cố gắng lùi lại đưa tay trái ra dùng lực ngón tay bắn về hướng cổ tay giáo hòang.
“Phụp!”
Trên bàn tay giáo hòang huyễn hóa ra một mảnh quang huy màu vàng tựa như một loại ma pháp phòng ngự. Sức ngón tay Bạch Hà Sầu bắn trúng lên đó cứ như đánh lên trống , phát ra mấy tiếng bịch bịch. Thân thể giáo hòang lạng người đi, đinh thập tự trong tay mém chút rơi trên đất, không tự chủ lùi lại hai bước cắn răng nói:
-Quả nhiên Vu vương ngài còn khả năng chống đỡ nhưng xem ngài còn có thể cố được bao lâu nữa đây?
Sắc mặt Bạch Hà Sầu càng thêm trong suốt, Đỗ Duy kinh hãi nhìn thấy vốn một đầu tóc xám trắng của hắn lại bắt đầu từ từ nhuộm thành màu đen! Cứ như đang cải lão hòan đồng vậy, nhưng trên da lão lại hiện ra thêm từng nếp nhăn.
Bạch Hà Sầu hừ một tiếng:
- Ngươi thì sao, ngươi lại có thể đi thêm mấy bước?
Giáo hòang run rẩy, mở miệng phun ra một ngụm máu nóng lên cây đinh thập tự bạc, trên cây đinh thập tự lập tức tăng thêm mấy phần quang mang. Bạch Hà Sầu kinh dị thốt lên:
-Sao? Thánh lực của các ngươi còn có thể dùng như thế này à?
Giáo hòang miễn cưỡng cười một tiếng:
- Cái gì là thánh lực! Bất quá là một loại thuật phân giải mà thôi. Đối với thế nhân ngu muội mà nói thì đây là thánh lực, còn trước mặt cường giả như Vu vương ngài chỉ là che tai mắt người mà thôi. Nhưng có người nói với ta cây đinh thập tự tràn đầy thánh lực này lại là vũ khí thương hại ngài tốt nhất.
Nói xong lão lại lần nữa dần đưa tay hướng về Bạch Hà Sầu lao tới. Bạch Hà Sầu lại nhấc loan đao lên đỡ ngang ra. Hai người hiện đều hoàn toàn không còn bất kỳ sức lực nào để sử dụng pháp tắc không gian nữa, động tác này Đỗ Duy xem ra thậm chí ngay cả người bình thường còn khá hơn. Bạch Hà Sầu dùng lực đỡ một cái như vậy, máu tươi chảy ra trong miệng chảy ra càng nhiều, thân thể lại té lăn xuống đất, tay mềm nhũn làm rớt cả loan đao.
-Hèn hạ! Đám người Roland hèn hạ, đám thần côn (1*) ti bỉ!
Bạch Hà Sầu điên cuồng gầm lên:
- Đánh thắng ta không phải ngươi! Ngươi bằng vào cái gì giết ta!
Giáo hòang cũng vô lực thở dốc một hồi:
- Không sai, đánh bại ngươi không phải là ta ! Cách thức của ta tuy là ti bỉ nhưng vì đại lục ta không thể không trừ cái uy hiếp tiềm tàng này. Vu vương ngươi không chịu đáp ứng giao dịch của ta thì ta không thể không làm vậy ! Nữ thần ở trên cao , người hầu của người cũng là bất đắc dĩ!
Nhìn thấy hai cường gỉa đại lục bây giờ đánh nhau như nông dân thôn quê, ngươi đánh ta né. Đỗ Duy thật có chút không muốn xem tiếp, không khỏi đi đến nhẹ nhàng nắm lấy tay giáo hòang sau đó tiếp lấy cây đinh thập tự . Nếu giáo hòang bây giờ còn nửa phần thần lực thì nào có thể để cho Đỗ Duy làm càn như vậy? Nhưng hiện tại lại bất lực bị Đỗ Duy đẩy một cái trực tiếp ngồi xuống đất. Đỗ Duy nhìn cây đinh thập tự này rồi chau mày nói:
-Cũng không phải vũ khí đặc biệt lợi hại gì! Chỉ là một thuật gia trì thánh lực lên thôi mà.
Bạch Hà Sầu mệt mỏi cười một tiếng, thở dài với Đỗ Duy nói:
- Thằng nhỏ ngu muội ngươi chẳng lẽ quên tình trạng hiện tại của ta rồi sao? Ta không sợ bất kì pháp thuật nào nhưng cái thánh lực thuần chính này lại là thứ tốt nhất dùng để phân giải thuật đoạt xá của ta! Một khi bị thứ này đâm vào tim vậy ta lập tức bị phân ly khỏi cơ thể này. Nơi này cách Đại Tuyết Sơn ngàn dặm xa xôi, không có cơ thể thì ngươi nói xem ta thế nào….khụ khụ khụ….
Lão liên tục ho khan rồi không nói tiếp được nữa. Đỗ Duy thở dài:
-Bạch tiên sinh, nếu thứ này có thể giết ngài thì đây là yếu điểm chí mạng của ngài rồi! Vậy mà ngài cũng dám đi lại khắp nơi?
Bạch Hà Sầu thở dốc một hồi, ngạo nghễ nói:
-Hừ! Nếu ta không phải bị thương đến mức này thì người khác cho dù cầm một ngàn một vạn thứ này. Ai có thể đâm được vào người ta một cái? Ta búng ngón tay liền có thể giết hắn trước rồi. Hừ! Xích Thủy Đoạn thật đáng giận, việc này nhất định là hắn nói cho giáo hòang. Trừ Lam Hải Duyệt ra, người khác không biết nhược điểm này của ta! Lam Hải Duyệt sẽ không làm loại chuyện này chỉ có hắn thôi!
Giáo hòang cười khổ một tiếng, lại nhìn Đỗ Duy một cái sâu sắc:
- Công tước hoa tulip nhất định muốn bảo vệ hắn sao? Ngươi lúc nãy còn nói ta phản quốc nhưng ngươi hôm nay lại cứu mạng hắn cũng càng là phản quốc! Người này một khi trở về, sau này đông chinh ngươi có thể chống đỡ sao? Hơn nữa ngươi còn không biết…hiện tại phương bắc….
Đỗ Duy trong lòng suy tư:
“Giáo hòang này luôn mồm nói phương bắc phương bắc…chẳng lẽ phương bắc….”
Hắn đột nhiên nghĩ đến chỗ Long tộc:
“Chẳng lẽ giáo hòang là có dụng ý? Long tộc đó là tuyến phòng thứ nhất thủ hộ thế giới loài người. Giáo hòang lo lắng như vậy trừ phi là Long tộc…”.
Đỗ Duy nghĩ lại, lại thấy khó có khả năng:
“Rồng già đó thật là một lão biến thái có thể so với Bạch Hà Sầu rồi!”_ Đỗ Duy không tin đám tội dân cho dù cường đại nhưng không thể mạnh hơn lão rồng già đó!_ “Còn có thể thông qua cản trở của long tộc cường hãn?!”
“Nhưng động đất này…..”
“Giết Bạch Hà Sầu?”
Nếu Đỗ Duy ti bỉ thêm một chút, hắn đúng là nên làm như vậy! Lựa chọn như vậy cũng xem như là”hợp tình hợp lý”. Nhưng dù sao trong lòng Đỗ Duy còn có tâm tình chủ nghĩa anh hùng, mọi chuyện của Bạch Hà Sầu trong thời gian cùng y ở chung mấy ngày nay khiến Đỗ Duy sinh ra không ít hảo cảm với tuyệt thế cường giả này. Tuy mọi người là kẻ địch nhưng tại đây giết y, trong lòng dd dù sao cũng không chịu làm vậy.
- Vu vương tôn kính !_ Đỗ Duy thở dài thấp giọng nói_ Dù sao ngài trong vòng mười năm không bước vào đại lục Roland cũng chưa chắc xem như là chuyện khó khăn gì với tình trạng hiện tại của ngài…
Đỗ Duy nói tới đây liền dừng lại không nói nữa, nhưng ý của hắn Bạch Hà Sầu thừa hiểu rằng: Dù sao cơ thể ngươi cũng đã đóng băng trong Tuyết sơn, ngươi mười năm chỉ có thể đoạt xá xuống núi một lần. Ngươi lần này về, lần sau muốn xuống núi phải đợi mười năm nữa. Vậy điều kiện này có đồng ý cũng không tổn thất gì!
Nhưng con người Bạch Hà Sầu lại là kiêu ngạo tới tận xương! Nếu trong lòng lão chịu nhịn nhục một chút thì từ sớm đồng ý rồi. Lão cười lạnh một tiếng:
- Bạch Hà Sầu ta là người gì! Trong một đời trước nay không chịu bị uy hiếp! Đừng nói điều kiện này ta không muốn đồng ý. Cho dù có thể đồng ý thì trong tình trạng này nếu ta gật đầu. Vậy ta còn là Bạch Hà Sầu sao?
Đỗ Duy trong lòng than thở nhưng lại rất tán đồng loại tính cách này của Bạch Hà Sầu. Đỗ Duy hắn không phải cũng thuộc loại tính cách này sao?
“Nếu như vậy thì….ta còn là Đỗ Duy sao?_ Lời này bản thân dường như cũng đã từng nói qua ! ”
“Nếu không cứu cha! Ta còn là Đỗ Duy sao?”
“Nếu ta cưới phu nhân Listeria ta còn là Đỗ Duy sao?”
“Có lẽ thay đổi một chút sự lựa chọn mới có thể chiếm được càng nhiều lợi ích nhưng như vậy…ta còn là ta sao? Như vậy tựa hồ ít nhiều có chút ngu muội nhưng…Nhưng cứ như vậy lại đúng với khẩu vị của ông đây!”
- Trong vòng mười năm, ta nhất định có thể phá giả trói buộc đó để xuống núi!
Bạch Hà Sầu đối với Đỗ Duy nói lời thật:
- Con người ta vốn không hề nói dối! Nếu hôm nay ta thật đã đồng ý rồi, vậy sau này cho dù thế nào ta cũng không thể xuống núi! Chuyện nuốt lời không phải là việc Bạch Hà Sầu ta có thể làm!
Giáo hòang đằng sau thở dốc nói:
- Công tước Hoa Tulip…!
Trong lòng Đỗ Duy đang phiền não, nhịn không được quát:
- Không cần nói nữa! Giết y là ta không chịu đâu!
Giáo hoàng mỉm cười than một tiếng:
- Vậy….Ngươi giết ta đi!
Một câu nhẹ như vậy khiến tim Đỗ Duy nẩy lên “Giết giáo hòang? Chuyện này là chuyện lớn à!”
Giáo hòang lạnh nhạt nói:
- Ta bị thương quá nặng, ráng đợi tiếp cũng là hắn hồi phục trước ta. Lúc đó cho dù ngươi không giết ta, hắn cũng nhất định giết ta. Hơn nữa….Công tước Hoa Tulip, nếu ngươi không giết ta sau này chẳng lẽ ngươi không sợ ta truy cứu chuyện hôm nay sao?
Đỗ Duy trên dưới nhìn lão đầu này:
- Ngươi…Ngươi không phải già hồ đồ rồi chứ? Ngươi vậy rõ ràng là đang ép ta giết ngươi!
Giáo hòang thở dài, sắc mặt mỏi mệt:
- Ngươi nếu thật giết ta, ta lại muốn cám ơn ngươi! Cái gánh nặng ngàn cân này… Ngược lại…Ta muốn vứt bỏ rồi!
Muốn Đỗ Duy giết Bạch Hà Sầu hắn tự nhiên là không nguyện ý. Còn giáo hoàng….vậy Đỗ Duy càng tuyệt đối không chịu. “Đùa sao?! Nếu việc này tiết lộ một tí tị tì ti ra ngòai ra ngoài thì sau này mình còn đường sống sao?! Hơn nữa….lão đầu này ngốc vậy sao?!”
Quả nhiên Bạch Hà Sầu lạnh nhạt nói:
- Đỗ Duy đừng nghe hắn đầu độc! Ngươi không thể giết hắn! Ngươi một khi giết hắn sẽ dẫn đến đại họa. Ta nghe nói trong thần điện có một loại thần thuật, phàm là nhân viên thần chức cao cấp trong thần điện đều có một tia thần niệm lưu tồn. Một khi bị người ta giết chết vậy một tia thần niệm đó sẽ có thể thông qua ma pháp truyền tống về đem tình trạng trước khi chết huyễn hóa ra! Ngươi tại đây giết hắn trong thần điện liền biết được!
Giáo hòang lại cười ha ha một tiếng nhìn Bạch Hà Sầu nói:
- Cám ơn Vu vương, ta còn đang nghĩ làm sao thuyết phục công tước. Ngươi lại tự mình nói ra, ta đang muốn ngươi nói! Nếu ta tự nói chỉ sợ vị công tước trẻ tuổi này không tin!
Lão rõ ràng là làm bộ ra vẻ, Bạch Hà Sầu vốn rõ ràng biết nhưng tính y cao ngạo không lý đến cái loại âm mưu này lớn mật nói ra. Trong lòng Đỗ Duy càng thêm khó khăn ! “Không giết giáo hòang, sau khi lão trở về nhất định truy cứu chuyện hôm nay. Nếu mình giết giáo hòang vậy thần điện cũng sẽ biết bản thân là hung thủ”
Đang lúc hai bên đều khó khăn đột nhiên nghe thấy trên đường lớn phía xa truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập. Sau khi ba người nghe thấy đều biến sắc! Bạch Hà Sầu là chau mày còn trên mặt giáo hòang sau khi nghe một trận vó ngựa này lại lộ nét tươi cười. Tiếng vó ngựa kia tuy vội nhưng không loạn, mang theo một tiết tấu mà giáo hòang vừa nghe liền nhận biết là tiếng vó ngựa của thần thánh kỵ sĩ khổ tu cực kì quen thuộc.
Bạch Hà Sầu đột nhiên mở miệng nói:
- Ê nhóc, mau rời khỏi đây! Kẻ đến e là thần thánh kỵ sĩ!
Đỗ Duy nói:
- Ông làm sao biết được?
Bạch Hà Sầu cười lạnh:
-Nhìn sắc mặt giáo hòang bệ hạ đoán cũng đoán được!
Giáo hòang cười nhạt một tiếng nhưng không nói gì.Trong lòng Đỗ Duy đại nộ đột nhiên động sát cơ, thầm nghĩ: “Dù sao cũng thế rồi không bằng cho tên già này một kiếm! Nhưng mà nghĩ lại hiện tại bất quá là đắc tội giáo hòang này thôi chưa đến nỗi đến mức quyết liệt. Nếu thật giết hắn rồi vậy lại là đại thù không chết không ngừng . Như vậy xem ra lại không giết được.”
Bạch Hà Sầu thở dài:
- Đỗ Duy ngươi đi đi!
Trong lòng Đỗ Duy tâm niệm chợt động liền đi tới:
- Bạch tiên sinh, ta đưa ngài đi!
Bạch Hà Sầu lại lắc đầu:
-Nếu đã có thể theo đến đây thì không phải là kỵ sĩ bình thường. Nhất định là cao thủ trong thần thánh kỵ sĩ! Ngươi đi một mình thì chúng có thể sẽ không đuổi theo ngươi . Nếu ngươi mang theo ta vậy chúng nhất định không theo không từ!
Đỗ Duy cười ha ha một tiếng:
-Ngài một đường đi đối đãi ta không tệ. Nếu giờ ta nhìn ngài chết, ta còn là Đỗ Duy sao?
Nói xong đang muốn kéo Bạch Hà Sầu đi nhưng tính Bạch Hà Sầu đúng thật sự là cổ quái. Trong mắt lão dấy lên một trận nộ hỏa:
- Hừ! Ngươi đang thương hại ta sao! Bạch Hà Sầu ta cần người thương hại sao?
Thân hình lão co lại tránh khỏi tay Đỗ Duy mà lúc này tiếng vó ngựa đã đến phụ cận rồi. Trên đường lớn thấy có ba thớt ngựa, phía sau còn có một thớt. Phóng mắt nhìn tới trên ba thớt tuấn mã màu trắng dẫn đầu quả nhiên là thần thánh kị sĩ một thân giáp màu bạc. Người đang dẫn đầu ở lại mang theo huy chương kỵ sĩ cấp tám trước ngực, hai người còn lại cũng là kỵ sĩ cấp năm. Ba kỵ sĩ này đã từ xa phóng đến, kỵ sĩ cấp tám nhìn thấy giáo hòang ngồi đây liền mừng rỡ giục ngựa đến. Hắn lập tức nhảy xuống ngựa quỳ xuống:
- Bệ hạ!! _Thanh âm hắn thật sự kích động_ Cuối cùng cũng tìm được người rồi!
Giáo hòang ho khan hai tiếng đang muốn nói chuyện thì thớt ngựa thứ tư phía sau cũng nhảy xuống một người. Người này lại cưỡi một thớt ngựa đen, thân cũng mặc một bộ giáp màu đen. Đỗ Duy nhìn tới trong lòng lại thầm kêu khổ rồi! Mái tóc dài, mặt nạ sắt, khóe miệng mang một tia cười lãnh khốc quỷ dị, ánh mắt quét qua quét lại trên người Đỗ Duy và Bạch Hà Sầu. Lại là vị thiếu tướng quân mặt nạ sắt Sybaster. Không hiểu tại sao Sybaster lại cùng đi chung với thần thánh kị sĩ! Hắn nhảy xuống ngựa cũng hướng đến giáo hòang trên mặt đất hành một lễ kỵ sĩ rồi mỉm cười nói:
- Giáo hoàng bệ hạ quả nhiên ở đây!
Nói xong hắn bước lên hai bước. Giáo hòang nhìn thấy hắn thần sắc lại có chút cảnh giác,không được tự nhiên cho lắm. Sybaster nhìn kỹ vài lần, tiếu ý trong mắt càng quỷ dị.
- À ! Bệ hạ hình như bị thương a _ Sybaster đột nhiên thở dài_ Vu vương tuyết sơn này quả nhiên lợi hại! Ngay cả bệ hạ cũng không thể giết hắn sao?
Giáo hòang nhìn ánh mắt thanh niên mặt nạ sắt này trong lòng đột nhiên phát lạnh! Thấp giọng nói:
-Thiếu tướng quân, lần này cám ơn cha ngài_ Nguyên soái Ruga . Nhưng đáng tiếc biện pháp ông ấy chỉ ta lại không có cơ hội sử dụng.
Sybaster lắc đầu:
-Bệ hạ, vị Vu vương này thật sự là đại họa. Nhân hắn lúc này như vậy, để ta thay người diệt trừ hắn!
Nói xong hắn rút trường kiếm ra từ từ tiến lên hai bước, ánh mắt nhìn chằm Bạch Hà Sầu nhẹ giọng nói:
- Thưa Vu vương bệ hạ tôn kính, chắc ngài không nghĩ đến cuối cùng người giết ngài lại là ta? Ài… Đừng nói là ngài ngay cả ta cũng không nghĩ đến .
Bạch Hà Sầu lẳng lặng nhìn người trẻ tuổi này thấp giọng nói:
-Cha ngươi và Thần điện quả nhiên có qua lại! Thật khiến ta không nghĩ đến… Xích Thủy Đoạn….Hắn mấy năm nay chắc là vẫn khỏe. Chúng ta tính ra vốn là kẻ địch nên có ngẫu nhiên hợp tác thì cũng là do lợi ích nhất thời. Ngươi muốn giết ta cũng không có gì là sai.
Sybaster mỉm cười nhưng sát khí trong ánh mắt lại càng nồng đậm. Hắn bước lên hai bước nữa. Đột nhiên trường kiếm run lên. Mũi kiếm như rắn độc đâm ra! Tòan lực xuất ra băng sương đấu khí chém ra một ánh chớp bạc lạnh lẽo. Nghe thấy một tiếng kêu phẫn nộ cùng đau đớn, một vòi máu tươi phun lên trời rớt xuống nhuộm đầy đất. Một kiếm của Sybaster tựa như rắn độc, từ một góc độ không tưởng tức thời đâm ra. Tức khắc mũi kiếm xuyên qua ngực.
Đỗ Duy sợ ngây người! Giáo hòang cũng có vẻ hơi đờ đẫn! Vì một kiếm này của Sybaster lại không có đâm vào Bạch Hà Sầu, Một kiếm này hắn bất ngờ lật tay, mang theo đấu khí đâm xuyên qua lồng ngực của Thần Thánh kỵ sị cấp tám đang quỳ sau lưng hắn. Ánh mắt Bạch Hà Sầu lại không hề ngạc nhiên, như sớm đã đoán được hắn sẽ làm vậy. Đáng thương cho Thần Thánh kỵ sĩ kia! Cấp tám cũng được xem như là một cường giả. Nếu Sybaster công bằng quyết đấu với y thì dù giết được y thì cũng không nhẹ nhàng như vậy. Kỵ sĩ ấy trong lúc lơ là cảnh giác bị Sybaster một kiếm đánh lén mà thành công. Bị trường kiếm Sybaster đâm xuyên qua ngực, ngay lập tức băng sương đấu khí liền thuận theo mũi kiếm đổ vào công phá nội tạng trong cơ thể. Thần Thánh kỵ sĩ cấp tám phẫn nộ gào lên một tiếng đau đớn, miệng phun máu. Trước khi chết không cam tâm nhìn trừng trừng Sybaster, cố lao đầu húc tới nhưng Sybaster đã có ý đánh lén thì lại sao không có chuẩn bị? Sybaster nhẹ nhàng lách khỏi, lật tay chém một kiếm . Một cái đầu bay lên trời kèm theo vòi máu và một thi thể không đầu nằm dưới đất . Hai thần thánh kỵ sĩ phía sau mắt thấy thủ lĩnh bị tên ti bỉ này trở kiếm đánh lén phẫn nộ rút trường kiếm ra, mắt đỏ ngầu rít gào xông về hướng Sybaster. Hai kỵ sĩ này mắt thấy thủ lĩnh bị tên này dùng thủ đọan bỉ ổi sát hại, nhất thời lửa giận thiêu đốt nên không nghĩ Sybaster một kiếm giết một kị sĩ cấp tám mạnh nhất của đối phương, giờ còn lại hai tên thực lực bất quá chỉ là cấp năm so với thực lực gần tới cấp chín của hắn thì nào đủ để hắn băn khoăn.
Trong tiếng cười lạnh lẽo của hắn, qua mấy chiêu kiếm mang theo băng sương đấu khí lăng lệ nhanh chóng đâm phá tim hai người.Hai vị kỵ sĩ lúc chết mắt mở trừng trừng không cam lòng. Sybaster nhẹ nhàng nhấc kiếm lau vết máu lên xác rồi thu kiếm vào vỏ . Lần nữa hướng về giáo hòang và Bạch Hà Sầu.
Phẫn nộ trên mặt gíao hòang đã biến mất, nhìn chằm chằm vào Sybaster mà than rằng:
- Ta sai rồi! Là ta sai rồi ! Kết bạn với rắn độc thì trước sau cũng sẽ bị rắn độc rắn trả. Đích xác là ta sai rồi!
Bạch Hà Sầu lại cười nói:
- Không tệ, không tệ ! Quả nhiên là con của Xích Thủy Đoạn! Ta đoán ngươi nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội này.
Sybaster cười nhẹ một tiếng, nụ cười trên khóe môi càng thêm ác độc quỷ dị:
- Hai vị bệ hạ! Ta thật sự không nghĩ có thể sẽ có ngày hôm nay. Vu vương Đại Tuyết Sơn cùng giáo hòang của Thần điện đều nằm trong tay ta! Ta chỉ cần nhẹ nhàng hai kiếm lập tức có thể thay đổi cục diện cả đại lục rồi!
Khóe mắt hắn liếc nhìn Đỗ Duy đang giấu tay trong tay áo, nói lạnh nhạt:
-Ta khuyên ngài công tước đừng có giở trò gì! Thực lực ngươi đích xác không tệ nhưng tiếc rằng ngươi lại là ma pháp sư! Nếu ngươi cách ta mấy trăm thước, có lẽ ta còn thật sự sợ ngươi mấy phần nhưng hiện tại chỉ cách có mấy bước thôi. Ta nhấc tay liền có thể giết loại ma pháp sư không biết võ kỹ như ngươi!
Hắn cười càng sáng lạng hơn nữa:
- Vu vương bệ hạ, chú Bạch Hà Sầu của ta! Ta đột nhiên thật rất cảm kích cha ta! Vì cha ta trước nay không để ta học tập vu thuật Đại Tuyết Sơn. Nên ta có thể yên tâm lớn mật giết ngươi mà không cần lo cái nguyền rủa đã tra tấn ngươi một đời!
Hắn lại nhẹ thở dài nhìn Đỗ Duy:
- Còn ngươi, thưa công tước tôn kính! Ta có giết ngươi hay không cũng không mang ý nghĩa gì quan trọng. Tiếc là thanh Nguyệt hạ mỹ nhân lại trong tay ngươi. Thật khiến ta không còn sự lựa chọn a!
Biểu tình Đỗ Duy cổ quái nhìn ánh mắt đầy sát ý của Sybaster mà như không hề sợ hãi, chỉ nhẹ thở dài:
-Thiếu tướng quân của ta ơi! Ngươi thật khiến ta kinh ngạc a ! Ngươi thật là thành thực khảng khái … Hắc hắc! Ngươi nếu có thể phát ra thêm mấy tiếng cười lớn tà ác lại càng thêm giống rồi.
Ánh mắt Sybaster lạnh xuống:
- Đỗ Duy, ta thật bái phục tính hài hước của mi ! Nhờ vào tính hài hước có thể cứu mạng mi sao? Tại đây bốn người, hai vị bệ hạ xem ra đều đã không thể động đậy. Với bản lĩnh của ta lại mạnh hơn ngươi!
Đỗ Duy gãi gãi đầu sau đó trợn trắng mắt:
- Nơi này chỉ có bốn người? Ách…ngươi thật sự khẳng định??
Mắt Sybaster xoay vòng, trước là có chút cảnh giác sau đó liền buông lỏng lại:
-Chung quanh nơi hai đại tuyệt thế cường giả quyết chiến tuyệt đối không không người nào có thể ẩn núp được! Đỗ Duy công tước tung hỏa mù như vậy chẳng lẽ là cách ngươi cứu mạng sao?
Đỗ Duy chớp chớp mắt cười nói:
-Ngươi không tin ta? Được rồi, vậy chi bằng chúng ta đánh cuộc nhé! Ta đánh cuộc ở đây còn có người thứ năm tồn tại !
Không đợi Sybaster nói gì, Đỗ Duy đột nhiên thuận tay làm loa đặt trước miệng, ngửa đầu trên trời hả họng kêu lớn lên:
-Tằng tằng tằng tổ mẫu ! Có người muốn giết ta! Ta chết rồi người cũng sống không được, cứu mạng aaaa !
Lời vừa dứt, Đỗ Duy liền nghe sâu trong não một tiếng than sâu kín
“Tính ra đây hình như là lần thứ hai ta nghe ngươi la cứu mạng rồi. Thân là con cháu nhà Rowling gặp nguy hiểm liền la cứu mạng. Ngươi sao có thể không có khí phách như thế chứ!”_ Dừng một chút, giọng nói mềm mại trong trẻo ấy mang theo một chút bất mãn_”Ngươi có thể đừng gọi ta là “tằng tằng tằng”…Hứ, chẳng lẽ ta rất già sao!”
Akira’s note: Thần côn – những kẻ lừa đảo,dùng danh nghĩa giáo hội, tự coi mình là thần tiên hay được thần ban tặng lực lượng, lợi dụng sự tín ngưỡng của dân chúng đi làm những việc trái với lý luận đạo giáo, mưu cầu lợi ích cá nhân.
Chương 316: Vừa đánh vừa chạy
Ở thế giới trước, Đỗ Duy từng nghe một câu nói siêu kinh điển: “Phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào, dù là mười tám hay tám mươi cũng đều rất sợ già”. Nên khi đã ép được Semel xuất hiện, Đỗ Duy lập tức đổi tươi cười nói:
-Ta chỉ biểu đạt niềm kính trọng của ta thôi!
Một tà áo màu đỏ tươi từ phía sau Đỗ Duy bay ra trước. Đỗ Duy có thể cảm giác được mái tóc màu bạch kim đang nhẹ nhàng thổi phớt lên mặt mình. Nhưng Semel chỉ là một ma pháp sinh vật có liên hệ tinh thần lực với Đỗ Duy nên bằng vào cảnh giới thực lực của sebastha hiện giờ căn bản là không nhìn thấy sự hiện diện của nàng. Đừng nói là nhìn ngay cả nghe cũng không nghe được giọng nói của nàng. Cybaster thấy Đỗ Duy đột nhiên đứng lẩm bẩm một mình không khỏi có chút ngạc nhiên, ánh mắt thay đổi mấy lần, càng cảm thấy công tước Hoa Tulip giảo hoạt này đang giả bộ lừa mình. Nhưng nhìn biểu tình trên mặt Đỗ Duy lại thật sự có chút nghi ngờ….Trong lòng hắn dứt khoát! “Dù hắn có bày trò quỷ quái gì, trước tiên một kiếm giết chết hắn, chấm dứt mọi lo nghĩ!” Ý niệm đã quyết, khóe miệng Cybaster lộ ra một nụ cười dữ tợn, lạnh lùng nói:
- Hoa Tulip, mi đi chết đi!
Mũi trường kiếm khuấy động, băng sương đấu khí cùng với tiếng cười giễu cợt đã xé gió đánh tới! Vũ kĩ của Cybaster cao cường, lại thêm khoảng cách gần như vậy, với một người không thạo vũ kĩ như Đỗ Duy đương nhiên là không cách nào chống đỡ được. Mắt thấy một kiếm đã đến trước mặt, trong lòng Đỗ Duy hạ quyết tâm, dứt khoát đem tính mạng giao cho Semel. Hắn tin tưởng Semel tuyệt đối sẽ không để mình chết. Quả nhiên khi mũi kiếm còn cách thân thể Đỗ Duy chưa tới nửa thước thì đột nhiên chấn động một cái. Cybaster cảm thấy mũi kiếm dường như đâm vào trong một đống bùn lầy, nhất thời đình trệ thế công tới, trong không khí như có vô số sợi dây vô hình quấn trên mũi kiếm. Hắn cả kinh hét lên một tiếng, lập tức bạo tăng đấu khí thêm. Thực lực kỵ sĩ cấp chín đâu phải dễ xem thường, thêm băng sương đấu khí vốn không gì là không thể xuyên phá nhất thời như mặt trời chói chang làm tan chảy tuyết trắng, đem mọi trói buộc trong không khí kia phá hủy đi hết. Nhưng chỉ cần một khắc thời gian ngừng lại như vậy cũng đủ mang đến cơ hội cho Đỗ Duy, thân hắn chớp cái đã cấp tốc lùi về sau.
- Chạy đi đâu?!
Mũi kiếm của Cybaster run lên, như độc xà loằn ngoằn tiến đến. Trán Đỗ Duy đầm đìa mồ hôi lạnh, trước sau vẫn không có cơ hội thoát ra cự ly đủ xa để ngâm xướng chú ngữ thi triển ma pháp. Hắn tuy có thuật hỏa cầu có thể chớp nhóang phát ra âm chiêu nhưng tất cả thuốc nổ mang theo đều đã dùng hết khi đối phó với Bạch Hà Sầu trong khách sạn tại tiểu trấn. Hắn vốn không có khả năng thực sự trong nháy mắt phóng ra ma pháp ấy, muốn thi triển được ma pháp hắn phải có thời gian rảnh rỗi để ngâm xướng chú ngữ, cảm ứng dao động của ma pháp nguyên tố. Mà Cybaster cứ theo sát như bóng với hình, trên mũi kiếm từng đạo từng đạo đấu khí bắn ra, hệt như kình phong phát ra bốn phía. Làm cho Đỗ Duy ngay cả cơ hội mở miệng ngâm xướng không có, chỉ cần dừng lại một khắc để ngâm xướng là cảm giác ngay một đạo cuồng phong ập tới trước mặt, khiến hắn không cách nào mà tiếp tục được.
Cybaster mắt thấy sắp đuổi kịp, một kiếm chém xuống có thể đem kẻ địch lớn ở tây bắc này chém gục dưới kiếm. Nhưng bất ngờ cảm thấy trống ngực đập mạnh làm trong lòng sinh ra cảnh giác! Ngay sau đó Cybaster rõ ràng cảm thấy phía sau như có người phả một hơi khí lạnh vào cổ mình. Chưa kịp phản ứng, lập tức lại cảm giác có một cánh tay nhẹ nhàng đặt lên vai. Ấn xuống! Nửa người hắn nhất thời tê rần. Nghe thấy có ma lực dao động làm não hắn mê đi, liền hiểu bản thân đã trúng phải ma pháp. Với trạng thái như thế này, có lẽ là một loại ma pháp làm mê muội gì đó.
Trong lòng Cybaster hoảng sợ: “Hiện giờ Đỗ Duy đang bị mình làm cho chân tay luống cuống, nơi này ngoại trừ Đỗ Duy ra chẳng lẽ là…giáo hòang hay Bạch Hà Sầu động thủ? Nếu là hai người này ra tay thì mình vạn lần không phải là đối thủ !
Trong sự sợ hãi, hắn lập tức sinh ra ý liều mạng: “Nếu thật là bất kì người nào trong hai đại cường giả ấy khôi phục lại thực lực, chỉ cần hai ba phần thôi! Thì bản thân mình tuyệt đối chết chắc. Lúc này mà không liều mạng thì còn chờ tới khi nào?”
Ý Cybaster đã quyết, thân hình chợt xoay vòng tại chỗ, dùng lực từ vùng eo, cả người dùng một góc độ không thể tưởng tượng được uốn khúc mà lao đến. Toàn thân bạo phát ra một luồng ngân quang rực rỡ, băng sương đấu khí trong chớp mắt đã được hắn kích phát đến cực độ. Mũi kiếm hệt như bão tuyết bùng lên mà lao ra, tức thời hàn khí dày đặc. Nhưng khi hắn vừa liếc mắt nhìn lại, trước mặt lại không có một bóng người, giáo hòang và Bạch Hà Sầu đều ngồi ngay ngắn ở đằng kia.
Semel vốn đã đánh lén một cú thành công, làm tốc độ của Cybaster chậm lại nhưng đối thủ lại chuyển thân xoay vòng, đấu khí cùng tinh thần thình lình tăng nhiều làm ma pháp mê muội tức thời bị phá giải. Lại thêm đấu khí của đối phương ập tới, tuy nàng không có thân thể thực sự nhưng vẫn cảm thấy sự nguy hiểm của đấu khí kia đối với bản thân. Cơ thể nhanh chóng bay ra, ngón tay xòe rộng, miệng nhanh chóng ngâm xướng ra một đoạn chú ngữ. Liền thấy trên bề mặt hoang phế, mặt đất đột nhiên tách ra. Tiếp đó trong tiếng rống rít, mấy tên cự nhân thổ nguyên tố toàn thân như được tạo thành từ nham thạch từ mặt đất bò dậy, gào rú xông về hướng Cybaster. Một bàn tay khổng lồ nhắm đầu Cybaster bổ tới làm hắn không có thời gian suy nghĩ nhiều, nhưng thực lực của hắn quả là lợi hại. Hắn hừ một tiếng, con mắt sau lớp mặt nạ sắt lóe lên một tia sáng vàng. Thân thể chợt uốn khúc một lần nữa tránh khỏi bàn tay khổng lồ của cự nhân thổ nguyên tố, cả người như mũi tên bén nhọn vọt ra. Lại nghe hắn thét lên một tiếng, từ trên người cự nhân thổ nguyên tố kia phá thể xuyên qua. Cự nhân thổ nguyên tố đó chớp mắt bị đông kết thành một mảng băng cực lớn, sau đó từng tia rạn nứt lan ra rồi ầm ầm nát vụn sụp đổ.Trường kiếm của Cybaster giăng đến, phạm vi của băng sương đấu khí cơ hồ xung quanh thân thể đến bảy tám thước! Động tác của hai cự nhân thổ nguyên tố còn lại đột nhiên chậm dần, mấy vị trí như cánh tay và bàn chân bắt đầu ngầm đông kết lại. Cybaster không chần chừ, trường kiếm quét qua vài cái, hai cự nhân thổ nguyên tố lập tức bị y chém đứt ngang hông!!Hắn sau khi giải quyết xong phiền phức, quay đầu nhìn lại liền không khỏi kinh hãi!
Chỉ thấy Đỗ Duy đã chạy tới bên cạnh Bạch Hà Sầu, bế lão dậy định chạy trốn.Thân thể Bạch Hà Sầu hư nhược, khi Đỗ Duy bế lão chỉ cảm thấy da thịt của hắn như hàn băng vậy! Đỗ Duy không khỏi run lên, Bạch Hà Sầu lại đột nhiên mở miệng chỉ vào giáo hòang:
- Mang theo vị bệ hạ này cùng đi đi!
Đỗ Duy sửng sốt một chốc, thầm nghĩ Bạch đại ca sao lại còn có lòng tốt như vậy?Bạch Hà Sầu lắc đầu nói nhanh:
-Mau lên! Đừng nói nhảm!
Đỗ Duy thoáng nhìn qua giáo hòang, giáo hòang Paolo XVI lập tức lên tiếng:
- Công tước Hoa Tulip, ngươi mang ta rời khỏi đây! Từ nay về sau chúng ta hóa địch thành bạn vậy..
Đỗ Duy cười cười, thầm nghĩ lời lão già ngươi nói ta làm sao dám tin, nhưng giờ thật không rảnh để nói nhiều nữa. Hắn vội lấy từ trong nhẫn chứa đồ ra một thứ: Là một cây chổi bay!
Hắn lập tức nhảy lên ngồi, một tay nắm lấy Bạch Hà Sầu, lớn tiếng nói:
-Bạch tiên sinh, ta phải điều khiển cái thứ này chỉ có thể một tay nắm lấy ngàii, phiền ngài kéo lấy giáo hòang bệ hạ đi!
Nói xong hắn dùng lực đạp lên mặt đất, ma lực truyền vào cán chổi, tức khắc hai bên tai nổi gió vù vù bay vút lên khỏi mặt đất! Chỉ thấy Đỗ Duy ngồi trên chổi đã bay tuốt lên trời! Hắn cưỡi chổi, một tay giữ cán điều khiển, một tay đưa ra nắm lấy Bạch Hà Sầu. Bạch Hà Sầu bị hắn nắm lấy, người treo dưới chổi, mà một tay y lại nắm lấy giáo hòang. Nhìn từ xa hệt như một xâu cá viên chiên vậy!
Cybaster thấy ba người thoát đi, trong lòng giận dữ không thôi. Hắn sao có thể bỏ qua? Hôm nay chuyện hắn đánh lén giết người đã hoàn toàn bị vạch mặt rồi! Nếu để ba người này chạy thoát vậy chuyện sau này… Đỗ Duy còn chưa tính tới đi, nhưng sự trả đũa của giáo hòang và Bạch Hà Sầu tất không phải chuyện nhỏ! Bất cứ giá nào cũng nhất định phải giết chết bọn họ! Nhưng mắt thấy Đỗ Duy lại tìm đâu ra một cái chổi bay như vậy, Cybaster hét lên một tiếng điên tiết, ngay cả ngựa cũng không kịp leo lên, vội vã nhấc chân đuổi theo hướng Đỗ Duy bỏ trốn.
Mà cái số Đỗ Duy cũng thật là xui xẻo!
Tải trọng lớn nhất khi thiết kế cái chổi bay này căn bản không thể chịu được sức nặng của ba người!Lần này quả thật là “quá tải” nghiêm trọng rồi.
Lúc bắt đầu chỉ thấy cán chổi trên không trung vẽ ra một đường cong cong rồi vù một tiếng vọt ra thật xa. Nhưng sau khi vọt đi, Đỗ Duy đột nhiên cảm thấy cây chổi trở nên chao đảo, vẻ như không đủ sức bay tiếp. Sau một đường bay theo hình parabol, chiếc chổi liền chúi đầu gắm thẳng xuống mặt đất. Đỗ Duy thường ngày vốn rất ít khi cưỡi cái chổi bay này, bây giờ nếu đổi lại là một thành viên trong tiểu đội Deception được huấn luyện thành thục dưới trướng hắn, nếu có khi phải hạ cánh bất ngờ như thế này thì cũng tuyệt đối không giống như Đỗ Duy, đâm đầu ngã xuống một cách khổ sở như vậy. Đỗ Duy lúc này tay chân càng bị luống cuống, hắn chỉ dùng một tay không cách nào điều khiển được, lại thêm tay kia đang phải dùng sức giữ chặt lấy Bạch Hà Sầu. Cuối cùng, một vị ma pháp sư với hai vị cường giả tuyệt đỉnh giống như một chú chim gãy cánh tầm thường_ Từ giữa không trung chúi đầu rơi xuống, nặng nề ngã nhào trên mặt đất!
Sau một trận bụi đất mịt mù, Đỗ Duy cả người đầu cổ dính đầy đất cát. Trước lúc tiếp đất, hắn cảm giác ở phía sau như có người nhẹ nhàng kéo lấy hắn một cái. Tránh cho hắn một cú té ngã lăn quay thật sự. Nhìn Vu vương Bạch Hà Sầu và giáo hòang Paolo XVI_ hai vị cường giả đứng đầu đại lục kia lại té ngã vỡ đầu chảy máu một cách thảm hại. Bộ xương già của giáo hòang như tan nát sau cú ngã, trên đầu còn u một cục. Bạch Hà Sầu cũng không khá gì hơn, một thân y phục trắng rách nát đầy đất cát. Đỗ Duy hiểu là Semel trong thời khắc cuối cùng đã đỡ dùm hắn một cái, trong lòng than:
- Semel, làm người không thể bạc bẽo như vậy ! Người đã có thể đỡ ta sao lại không giúp luôn bọn họ?
Trong đầu lập tức nghe giọng nói của Semel: “ Phì! Chuyện sống chết của bọn họ liên quan gì đến ta! Chỉ cần ngươi không chết là được . Hơn nữa, không biết vì cái gì? Khi ta nhìn thấy hắn, trong lòng lại có một cảm giác căm hận.”
Trong thời gian bay ngắn ngủi vừa rồi chỉ có thể bay thoát được vài dăm. Sau khi rơi xuống mặt đất, Đỗ Duy đóan Cybaster nhất định sẽ không chịu bỏ qua dễ dàng thế, e rằng bây giờ y đang đuổi theo đến đây.
“Ta nói này Semel, theo ta nhớ thì thực lực của người rất mạnh. Lúc trước khi ở rừng rậm Đóng Băng, cả Hussein người cũng có can đảm liều mạng quyết chiến một mất một còn. Nhưng sao hôm nay khi người đụng phải tên kia lại không được như trước?”
Semel như thể trầm mặc trong chốc lát, sau đó giọng nói mang một nghi hoặc khó hiểu:“Ta đã sớm nói là chuyện đó, ta căn bản không nhớ rõ được chút nào. Bản thân ta có bao nhiêu khả năng, ta tự hiểu rõ. Gần đây nhất, ta cảm giác được thực lực mình tăng lên nhưng để đối phó một kỵ sĩ cấp chín thì ngươi quá đề cao ta rồi.”
Đỗ Duy sửng sốt trong giây lát, sau đó liền tự than thở sao mình không thể chạy xa hơn được chút. Vậy thì… Semel, theo một góc độ nào đó mà nói thì quả thật thực lực rất mạnh. Nhưng cũng phải tùy theo tình huống nào mà tính. Trên cơ bản, tằng tằng tằng tổ mẫu này, mỗi lần hiện thân là có hai thân phận không giống nhau xuất hiện. Có lúc đúng là ma pháp sinh vật như lúc này nhưng cũng có lúc hắn lại như cảm thấy thật sự đúng là vị nữ chiêm tinh thuật sư vĩ đại trong lịch sử. Tựa như đã phân tách thành hai loại thân phận khác nhau. Hết lần này đến lần khác, nếu thực sự là ma pháp sinh vật xuất hiện thì thực lực của nó sẽ không thể lợi hại như vậy. Chỉ khi đúng Semel thật xuất hiện mới có pháp lực mạnh mẽ như thế kia. Mà hôm nay Đỗ Duy gặp tai họa rớt xuống đầu, đi ra không phải Semel cường đại kia mà chỉ là ma pháp sinh vật bé nhỏ.
Đỗ Duy thở dài một hơi: “Nói tóm lại, khi thằng kia đuổi đến đây thì ngươi không đánh lại hắn! Mẹ nó, vậy còn dài dòng làm gì, mau mau chạy thoát thân thôi!”
Khi hắn quay đầu lại nhìn trên đất, lại không khỏi lớn tiếng kêu khổ!
Cây chổi bay kia khi rớt xuống đất đã tan nát thành hai đọan. Tạm biệt ý tưởng bay lượn trốn thoát!
Giờ phút này, vẻ mặt Đỗ Duy có thể nói là thật sự kích động.
Vốn trông cậy vào Semel, nhưng đáng tiếc không phải chính thức tằng tằng tổ mẫu đi ra _“Chẳng lẽ thực sự nứt ra hai nhân cách? Bắt đầu luân phiên giao ban sao? Hôm nay không đến phiên Semel mà đến phiên ma pháp sinh vật thực lực nhỏ bé này”_ Chổi bay đã hỏng mà Đỗ Duy chỉ mang theo có một cái. Do chổi bay là vật quí hiếm nên hắn cũng chỉ có thể mang theo một cái chơi thôi. Còn bây giờ làm sao để chạy trốn đây?
“Tự mình bay?” _ Thuật cưỡi gió phi hành hắn cũng có thể làm được . Nhưng với thực lực của hắn, bay một mình thì không vấn đề nhưng muốn đem thêm một người thì Đỗ Duy bây giờ không làm được, huống chi là hai?
“Đáng giận, chiếc hạm rồng bay của mình còn chưa hòan thành. Bây giờ không thể sử dụng… Nếu không đả sớm chạy trốn được rồi!”
Hắn nhìn thấy trên đường chân trời phía sau có một chấm đen đang từ xa xa tiến đến. Là bóng dáng của Cybaster, càng lúc càng chạy đến cực nhanh. Giờ phút này, Đỗ Duy trong lòng khó khăn tính tóan, lại nghe trong đầu Semel đang bất mãn: “Ngươi con do dự cái gì?Hai người này không phải cha ngươi, ngươi cũng không phải con họ! Ngươi còn do dự cái gì? Chúng ta mau đi thôi.”
Đỗ Duy còn chưa trả lời, Bạch Hà Sầu đã ngồi dậy trên mặt đất thở dài bảo:
- Đỗ Duy , ngươi đi đi !
Ngay lúc này, Đỗ Duy thật sự khó có thể cân nhắc tính tóan: “Một mình mình bỏ chạy thì tuyệt đối không thành vấn đề! Cybaster không phải là ma pháp sư, hắn đừng nghĩ sẽ bay lên đuổi theo mình. Mình chỉ cần bay lên thì trong phút chốc là an tòan.”
“Nhưng bỏ lại Bạch Hà Sầu… ” Nhìn thấy vị cường giả tuyệt đỉnh này lại chết trong tay tên Cybaster hèn hạ đó. Đỗ Duy thật sự không thể nhẫn tâm để cho một nhân vật như thế lại có một kết thúc như vậy!
“Chẳng lẽ muốn phải một người thường như ông mày cùng một kỵ sĩ cấp chín đánh một trận?”
“Mẹ nó, đánh thì đánh !”
Phía sau, Cybaster đã đuổi đến chỉ còn cách khỏang một ngàn thước. Một ngàn thước đối với người thường, nếu là chạy thì cũng phải cần một đọan thời gian. Nhưng đối với một kỵ sĩ cấp chín thì không quá một nhịp hít thở là đến.
Đỗ Duy hít vào một hơi thật sâu, nhìn về phía xa xa, trên kia có một mảnh rừng nhỏ hoang sơ. Ánh mắt sáng lên, mỗi tay ôm nhanh lấy một vị bệ hạ, nhắm cánh rừng nhỏ đó chạy như điên tới. Ở nơi hoang dã tây bắc, cây cối sinh trưởng có chút đáng thương. Một khỏang rừng này cũng chỉ có tầm hơn mười cây mọc thưa thớt. Hơn nữa do đất đai khô cằn nên hình dáng èo uột, thân khô cành lá héo vàng, nửa chết nửa sống. May mắn là Đỗ Duy hai năm nay đã trải qua khổ luyện thân thể. Bộ động tác nhập môn cơ sở tinh không đấu khí giúp thân thể hắn đã khỏe mạnh hơn rất nhiều. Hắn thêm một ma pháp "Sức mạnh trâu điên" vào cơ thể, thêm cả hai ma pháp "Nhanh nhẹn". Phát lực ôm hai người chạy thẳng một mạch. Nhưng Cybaster phía sau đã đuổi đến trước mắt. Khỏang cách càng lúc càng gần, giọng nói của Cybaster đã có thể nghe rõ:
- Công tước Hoa Tulip, ngươi đã hết đường chạy rồi ! Đừng cố giãy giụa trước khi chết! Tại nơi đây, ai còn có thể cứu ngươi?
Lời vừa dứt, hắn nhún người xuống lấy đà, như một con chim lớn lăng không phóng qua hơn mười thước! Chỉ còn trăm bước nữa là bắt kịp Đỗ Duy.
Đỗ Duy cũng đã vội chạy kịp đến ven rừng. Thở phào một hơi nhẹ nhõm, ngã lăn ra mặt đất, không thèm nói chuyện với thằng mặt sắt kia. Sau vài hơi thở dốc, hắn lấy trong ngực ra cây kèn Sinh Mạng(1*)màu vàng. Xoay người lại, nhìn Cybaster chửi:
- Thằng mặt sắt tám trứng(2*) kia ! Nơi này không ai cứu ta hả? Nói cho mày biết, bổn công tước phúc lớn mạng lớn, chỉ bằng vào mày mà cũng muốn giết được ta hả?
Chửi xong, liền nổi kèn lên. Sau tiếng kèn ô ô, lập tức các cây cối trong cánh rừng nhỏ liền thức tỉnh. Theo tiếng kèn các cây cối chợt đứng lên, rút bộ rễ trong đất ra, run rẩy rơi xuống đất cát và lá khô, sống lại đi tới.
Đỗ Duy cứ thế thổi vang cao một hồi kèn, sau đó chỉ vào Cybaster quát lớn:
- Đi ! Đem tên tám trứng này giẫm chết cho ta !
Hơn mười ma cây (3*) lập tức gào rít lên một trận vô thức, giãy giụa thân hình, hướng Cybaster đi tới.
Cybaster sửng sốt! Hắn chưa bao giờ thấy qua loại ma pháp kỳ quái này. Sau một hồi sửng sốt, hắn nhìn ra những ma cây này ngọai trừ có thân thể to lớn, sức lực mạnh mẽ nhưng thật sự không mang cho hắn nhiều nguy hiểm. Nếu là người bình thường, khi gặp phải nhiều ma cây to lớn như vậy nhất định sẽ kinh hãi, nhưng bằng thực lực của Cybaster có thể trong một chốc chém mấy ma cây thành một đống gỗ vụn.
Hắn cười ha ha:
- Công tước Hoa Tulip, tuyệt chiêu giữ mạng của người không…
Hắn còn chưa cười xong bỗng thấy một bóng đen cực lớn cấp tốc đập xuống. Đòn đánh còn chưa tới , đã nghe cuồng phong đập vào mặt. Cybaster nhanh chân nhảy ra sau né đi. Chợt nghe một tiếng ầm, thì ra là do một ma cây ôm khối đá đập tới. Cybaster bị cú đánh lén này nhất thời giận dữ, trường kiếm rung lên phát ra đấu khí, một đạo hàn khí bắn tới đem ma cây chặt đứt ngang. Những ma cây khác cũng đã tiến tới, một ma cây hình dáng khô héo đập mạnh xuống. Cybaster tuy không sợ nhưng đối với thứ to lớn này cũng phải cẩn thận. Nếu lỡ bị ma cây to lớn này đánh trúng thì chẳng phải chuyện tốt lành gì. Cybaster vốn có một bản lĩnh thần kỳ, thân thể mạnh mẽ vô song nhưng loại bản lĩnh ấy không thể dễ dàng thi triển. Vì sau khi thi triển xong là bộc phát tính điên cuồng, phải có Ruga cha hắn tức Xích Thủy Đọan dùng bí thuật mới có thể trấn an hắn. Nếu không hậu quả khó tưởng tượng. Hắn bây giờ đang ở bên ngoài nên không thể sử dụng bản lĩnh ấy.
Cybaster không hổ danh là kỵ sĩ cấp chín, băng sương đấu khí tung hòang mang theo gió lạnh vù vù. Chợt thấy gỗ vụn bay tán loạn, hơn mười ma cây trong chốc lát đã bị hắn chặt chém thành từng mảnh. Giải quyết xong, hắn quay đầu lại tìm Đỗ Duy nhưng lại không thấy đâu. Bỗng nghe từ xa vang đến một tràng tiếng cười. Sebastha không thấy thì không sao, vừa thấy đã tức giận đến mức dậm chân nhảy dựng lên!
Đỗ Duy đã nhanh chân chạy qua bên kia cánh rừng. Hơn mười con sói mạnh khỏe đang ra sức phóng vút đi, mà Bạch Hà Sầu cùng giáo hòang hai người đang cưỡi trên bầy sói. Phía trên hai con sói mạnh khỏe dẫn đầu là Đỗ Duy đang dùng thuật cưỡi gió trôi nhàn nhã bay đi giữa không trung
- Thiếu tướng quân thân ái , nhìn bản lĩnh chẻ củi của ngươi thật không tồi! Sau này nếu ngươi không làm tướng quân nữa thì đừng ngại đi làm tiều phu! Khỏi đói chết hả?
Cybaster tức giận đến mặt mũi tái nhợt, thân thể run rẩy mắng to:
- Đỗ Duy ! Cho dù đuổi tới chân trời góc biển, ta cũng không tha cho ngươi!
Nói xong, giậm chân điên cuống đuổi theo .
Tuy sói chạy nhanh nhưng thể lực cũng có hạn, thua xa ngựa. Chạy trong chốc lát nữa sẽ hết sức. Cybaster trên đường đuổi theo, hạ quyết tâm: “Bất cứ giá nào cũng không thể để cho mấy người này sống trở về!”
Đỗ Duy bay trên bầu trời cười ha ha nhìn Cybaster đang đuổi theo. Hắn thầm “May là ông có trong tay kèn Sinh Mạng, lại học qua thuật Druid (4*) ”
Trên vùng hoang dã phía xa xa kia có một ngọn núi, dưới chân núi quanh co uốn khúc thấy một mảng lớn rừng cây làm Đỗ Duy không khỏi đắc ý cười to miệng thổi một hơi chỉ huy đàn sói nhắm tòa núi phía xa kia chạy tới.
(1*) Sinh Mạng hào giác
(2*) Vương bát đản
(3*) Trong chương cũ là “thụ nhân”
(4*) Druid: Đức lỗ y_mienlitangcham chú thích trong chương 91_Trở mặt thành thù: những người thờ phụng thiên nhiên thường được gọi chung là Druid. Druid là một thành viên của đạo tu Celtic thuộc Tây Âu, Anh và Ailen. Đó là một dòng tu huyền bí vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Theo nhiều truyền thuyết thì các Druid có khả năng hóa thành thú vật để giao hòa với thiên nhiên và khả năng sử dụng cây cỏ tuyệt vời. Những Druid có thâm niên cao thường có nhiều năng lực hơn là những Druid khác, thường là chủ tế trong các nghi thức được gọi là Druid Elder. Ai chơi Heroes chắc biết cái này.
Chương 317: Cho ngươi tức chết
Cybaster giờ đang vô cùng căm thù Đỗ Duy.
Thực lực của hắn quả thật cũng không thể coi thường, trên toàn đại lục có thể tuổi trẻ như vậy mà đạt được thực lực kỵ sĩ cấp chín cũng được xem như là một kỳ tích. Đến ngay cả người được tôn vinh là thiên tài trăm năm khó gặp trên đại lục là Hussein, vào tuổi Cybaster bây giờ cũng không có được thành tựu như hắn. Hussein năm xưa khi trở thành kỵ sĩ cấp chín so với Cybaster cũng phải hơn vài tuổi.
Đỗ Duy bay trên trời, liên lục huýt sáo điều khiển bầy sói chạy đi. Cybaster cứ một mực truy đuổi dưới mặt đất. Đấu khí của hắn dồi dào, tuy mặc theo áo giáp nhưng tốc độ chạy không hề thua cưỡi ngựa chút nào! Đỗ Duy nhìn thấy mà tặc lưỡi than thầm. Mắt thấy tên này càng đuổi càng nhanh, Đỗ Duy tính toán khoảng cách đến mảnh rừng phía xa kia, chỉ e một lát nữa bầy sói chưa kịp chạy vào rừng thì đã bị hắn đuổi kịp tới rồi. Hắn chợt nảy ra một ý, hơi hạ thấp độ cao xuống một chút, cúi đầu quát với Cybaster bên dưới:
- Thiếu tướng quân, ngươi dám cùng ta đánh cuộc một lần không?
Cybaster đang chạy điên cuồng vốn không muốn nói chuyện với Đỗ Duy, nhưng nghe Đỗ Duy quát hỏi hắn liền biết cái tên công tước này chỉ e là lại muốn giở trò gì rồi, hắn lạnh lùng hừ một tiếng:
- Hoa Tulip, ngươi muốn thế nào?
Đỗ Duy cười ha ha:
- Ta nghe nói thiếu tướng quân võ kỹ cao cường, chính là đệ nhất cao thủ ngoài nguyên soái Ruga ở trong quân Tây Bắc. Chắc hẳn ngươi rất thuần thục với cung-ngựa. Bản lĩnh cưỡi ngựa bắn tên nhất định là rất lợi hại!
Đỗ Duy vốn cũng chỉ là nói đại thôi. Hắn chưa từng nghe nói vị thiếu tướng quân này như thế nào. Đỗ Duy nghĩ tên mặt sắt này có thực lực cấp chín, trong quân Tây Bắc sợ rằng ngoài lão cha hắn ra, cái tên Xích Thủy Đoạn vốn là sư huynh đệ với Bạch Hà Sầu kia cũng sẽ không còn ai lợi hại hơn hắn, nói như vậy cũng không có gì sai.
- Hừ!_Cybaster hừ mạnh một tiếng, không nói gì thêm. Chỉ thấy hắn nhấp nhô mấy cái lại kéo gần thêm hơn trăm thước khoảng cách. Sau đó vung tay lên, trường kiếm trong tay bắn ra xa xa một vầng ánh sáng hình cung. Chỉ nhìn thấy ánh sáng trắng lóe lên một cái, hai con sói cuối cùng trong bầy sói tức thì bị ánh sáng đấu khí sắc bén này chém trúng. “Roẹt Roẹt!!” mấy tiếng, thân thể đã bị chém thành hai đoạn.
May là bầy sói này bị Đỗ Duy dùng thuật triệu hồi Druid để khống chế, nếu là bầy sói bình thường e rằng bây giờ đã loạn rồi. Cybaster thấy kết quả không như dự tính nên trong lòng cực kỳ thất vọng.
Trên bầu trời Đỗ Duy lại cười nói:
- Thiếu tướng quân có hứng thú đánh cuộc với ta hay không? Ngày đó khi ta đến thăm quân Tây Bắc, trong lần đi săn kia, ở trong rừng ta đã tận mắt nhìn thấy ngươi giương cung bắn chết một “con mồi”. Thuật bắn tên của ngươi thật sự không tầm thường ha, hôm nay ta thật muốn lĩnh giáo chút!
Cybaster chợt rùng mình! Hắn sớm nghe nói công tước Hoa Tulip này là một tay “Thần xạ thuật” cực kỳ thần kỳ. Lời đồn này đã lưu truyền rộng khắp Tây Bắc! Nổi tiếng nhất đương nhiên là truyền kỳ “Một mũi tên làm địch phải lui” của hắn khi quân Tây Bắc bao vây thành Lâu Lan. Hắn nghĩ đến đây trong lòng tức khắc trầm xuống, ngước lên nhìn quả nhiên thấy Đỗ Duy trên không trung đã lấy ra một cây cung hẹp dài, hình thù kỳ lạ. Cây trường cung đó tựa như một vầng trăng khuyết, trên hai cánh cung lại lộ ra hai lưỡi đao xoắn cong cong dài dài, trên đó còn có mấy cái gai cong cong. Một cây trường cung hình dạng kỳ lạ như vậy trong tay Đỗ Duy, độ dài so với chiều cao của hắn chắc chỉ ngắn hơn một chút thôi.
Đỗ Duy cười “Ke Ke!!”, bất ngờ dừng lại trên không trung, sau đó xoay người tại chỗ, hai tay nhẹ nhàng giương cung với một tư thế rất kỳ dị. Ngón tay nhẹ kéo dây cung rồi cười nói với Cybaster dưới đất:
- Thiếu tướng quân, ngươi và ta cùng cược bắn nhau một tên, thế nào?
Cybaster bị động tác Đỗ Duy dùng cung nhắm thẳng vào mình, trong lòng càng lo lắng không yên. Hắn thét dài một tiếng tăng tốc độ gấp ba lần.
Đỗ Duy hít sâu một hơi, ngón tay hắn nhẹ nhàng buông ra. “Véo!”, trong sự chấn động của dây cung, một luồng ánh sáng sắc bén từ trên dây cung rít lên phóng ra.
Cybaster trong lúc chạy vội tới sớm đã cảnh giác Đỗ Duy. Bất thình lình hắn cảm thấy trên trời bắn xuống một luồng ánh sáng gần như đã muốn đến trước mặt, trong lòng chợt hoảng hốt: “Một mũi tên sao lại có tốc độ như thế này được??”. Nhưng hắn dù sao cũng có thực lực cấp chín, trong lúc lâm nguy tự nhiên sẽ có khả năng ứng biến. Một tên đó của Đỗ Duy bắn đến trước người, hắn bỗng nhiên khom một cái, thân người đang chạy như điên từ vùng eo đột nhiên như bị gãy, thân người dùng một tư thế không tưởng gập lại, cứ như là “gãy” một khúc vậy!
Một tên này của Đỗ Duy tức khắc bị hụt.
Cybaster chợt nghe thấy “Ầm!!” một tiếng, quay đầu lại nhìn thấy mặt đất sau lưng hắn đã nổ thành một hố lớn đường kính hơn hai thước. Đất đá vụn bắn tán loạn, lại còn bắn trúng vào chỗ không được áo giáp che, hiển nhiên là lực bắn rất mạnh. “Uy lực phát tên của Đỗ Duy không ngờ có thể đạt đến trình độ này!”_ Cybaster thầm rợn tóc gáy_ “Nếu đối phương bắn thêm mấy tên nữa thì sợ mình chưa chắc có thể né tránh được toàn bộ”_ Nghĩ vậy hắn không khỏi phải chậm bước chân lại, phần lớn tinh thần chuyển chú ý đến cử động của Đỗ Duy.
Một tên không trúng, trong lòng Đỗ Duy không khỏi thất vọng.Thật ra thuật bắn tên của Đỗ Duy không mạnh như trong sự tưởng tượng của Cybaster. Đỗ Duy chẳng qua là nhờ vào thần khí “Mũi tên địa ngục Fedora”, cây cung của ma pháp sư này tuy uy lực cường đại nhưng Đỗ Duy hiện tại lại không thể khống chế được hoàn toàn nên khi hắn bắn ra chỉ thể hiện được một phần nhỏ uy lực. Hơn nữa Đỗ Duy lúc trước thật sự là đối với thuật bắn tên một tí cũng chẳng biết. Hắn sở dĩ có thể được xưng là “thần tiễn” phần lớn là nhờ vào bản lĩnh ma pháp sư của mình. Khi bắn tên nhắm chuẩn là quan trọng nhất, mà Đỗ Duy lại có thể sử dụng “Ưng nhãn thuật”. Nhãn lực là ải khó nhất lại bị hắn nhẹ nhàng giải quyết.
Nhưng Đỗ Duy từ trước tới giờ trong lúc bắn thử đã phát hiện ra một yếu điểm của mình, chính là nếu hắn bắn bia cố định, vậy dưới tác dụng của ma pháp Ưng nhãn thuật một khi nhắm chuẩn mục tiêu tự nhiên là mười phần chắc chín, rất ít khi bắn trượt. Nhưng nếu là bắn mục tiêu đang di động nhanh thì e rằng Đỗ Duy là rất khó bắn trúng được. Vì khi mục tiêu di động với tốc độ cao, có thể dùng Ưng nhãn thuật để nhắm mục tiêu. Nhưng để khống chế tốt được lực khi bắn ra thì không phải là loại “xạ thủ” như Đỗ Duy có thể làm được! Mục tiêu đang di chuyển nhanh như thế, làm gì có thời gian từ từ ung dung nhắm chuẩn chứ? Cơ hội chớp mắt cái là mất! Tiễn thuật không có nhiều năm khổ luyện sao luyện đến mức tinh thâm được. Bắn mục tiêu di động so với bắn bia cố định độ khó đâu chỉ tăng mười lần? Đòi hỏi phải có tiễn thuật thực sự, chứ không phải như Đỗ Duy nhờ vào ma pháp Ưng nhãn thuật để lừa bịp là có thể luyện thành.
Vì muốn tăng thêm sự chính xác nên Đỗ Duy càng cố sức tăng lực bắn ra, đã góp phần cho Cybaster tránh được một phát tên của Đỗ Duy. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, tuy hắn đã thoát được nhưng oai lực một mũi tên đó khiến cho Cybaster sợ đến nhảy dựng lên. Đỗ Duy có chút không hài lòng nhưng trong lòng hắn vốn có cách nghĩ rằng: Ngày trước khi hắn ở pháo đài Watt đã tận mắt chứng kiến một mình tên thiếu tướng quân Cybaster này đại chiến cùng vương tử Hòang Kim long của long tộc. Mức độ mạnh mẽ của thân thể tên này thật khiến hắn kinh ngạc thán phục không thôi. Hòang Kim long liên tục ra những đòn nặng nhưng lại không thể làm cho tên thiếu tướng quân kia bị thương chút xíu nào. Thực lực hắn chỉ mới cấp chín nhưng cái dạng “thân thể bất tử” ấy thật quá biến thái.
Do vậy mà Đỗ Duy không nghĩ chỉ với một “Mũi tên địa ngục” là có thể xử lý xong thiếu tướng quân này. Hắn thầm so sánh “Tuy uy lực “Mũi tên địa ngục” uy lực cường đại nhưng một đòn nặng của chiến sĩ rồng Hòang Kim mạnh đến thế nào? Một chiến sĩ rồng Hòang Kim liên tục đánh đấm dã man cũng không giết được tên khốn kiếp dai nhách này. Vậy một tên của mình càng không thể làm gì được rồi!”
Nhưng Đỗ Duy lại không biết bí thuật của Cybaster sau khi thi triển thế nào cũng bị lực lượng cắn trả. Bây giờ Cybaster có một mình bên ngoài, sẽ không dám tùy tiện dùng bí thuật đó.
Sau đó Đỗ Duy lại bắn liền ba phát tên.
Ba tên này độ chuẩn xác càng tệ hại! Hai phát trước có thể miễn cưỡng xem như bắn không xa người Cybaster, làm cho hắn có phần lo ngại. Nhưng mũi tên cuối cùng lại lệch quá lớn, cách xa Cybaster đến bảy tám thước. Cũng may Cybaster liên tục bị đánh lén khiến hắn trong lòng khó chịu, hơn nữa đang chạy còn phải liên tục tránh né, bởi vậy tốc độ giảm đáng kể. Sau mấy nhịp, khoảng cách với bầy sói trước mặt càng lúc càng xa.
Đỗ Duy mắt thấy đạt được mục đích liền cười nói:
- Thiếu tướng quân, xem ra tên của ta vẫn không bắn trúng được ngươi. Đợi sau khi ta về nhất định sẽ chịu khó tập luyện, mai này có dịp lại đến kiếm ngươi thực tập nha! Nói xong hắn cười ha hả rồi đột nhiên tay áo rung lên, sau khi tùy miệng ngâm xướng hai câu chú ngữ, hai lưỡi đao gió từ dưới tay áo hắn bắn ra. Cybaster bất đắc dĩ phải bay lộn người về phía sau, đồng thời trường kiếm khua một vòng đỡ hai lưỡi đao gió đó rồi chửi:
- Hoa Tulip! Ngươi chỉ biết trốn ở xa đánh lén, có giỏi thì xuống đây chân chính so cao thấp với ta một hồi!
Đỗ Duy ở trên không cười ha hả:
- Thiếu tướng quân của ta, ta thấy ngươi bị ngu người rồi! Thân phận bổn công tước là ma pháp sư! Ngươi đã nghe nói có ma pháp sư nào chủ động đơn độc cận chiến với đấu sĩ chưa? Đó không phải dũng khí mà là ngu ngốc!
Cybaster bây giờ đột nhiên có một ý nghĩ phẫn nộ chưa từng có trong đời. Bản thân cha hắn_một thân vu thuật thần kì của Đại Tuyết sơn, nhưng lại nói với hắn sau khi học xong vu thuật sẽ bị lời nguyền trói buộc. Sau này khi đối mặt với đối thủ Đại Tuyết sơn sẽ bị bó tay bó chân nên Ruga chỉ truyền thụ cho hắn băng sương đấu khí, còn nhiều vu thuật thần kì như vậy hắn lại không được học thứ nào! Nếu không thì hôm nay hắn đâu thiếu cách tấn công tầm xa, làm sao đến nỗi bị cái tên chó chết Đỗ Duy này bỡn cợt như thế này.
Bầy sói cuối cùng đã tiến vào trong rừng. Đỗ Duy thấy trong lòng yên tâm lập tức xoay người trên không trung bay vào trong rừng, xa xa còn truyền lại tiếng cười:
- Nếu thiếu tướng quân không phục thì cứ vào kiếm ta đi!
Cybaster chạy tới bìa rừng cây quả nhiên đứng sững lại.
Nhìn một mảng rừng cây rậm rạp trước mặt, hắn không khỏi bắt đầu thấy thấp thỏm… Vừa nãy được tận mắt chứng kiến loại ma pháp thần kỳ của gã công tước Hoa Tulip đó, không ngờ lại có thể triệu hồi đại thụ sống lại để hắn điều khiển. Lúc nãy bất quá chỉ đơn giản là mười mấy cây khô dở sống dở chết thôi nhưng trước mắt giờ lại là một mảng rừng cây rậm rạp xinh tươi! Bằng vào bản lĩnh của Cybaster, nếu chỉ là mười mấy ma cây thì hắn không sợ nhưng nếu gặp số lượng lên đến hàng trăm hàng ngàn… Vậy hắn cũng xem như tiêu rồi! Nhưng một mảng rừng lớn trước mắt đâu chỉ có hàng trăm hàng ngàn cây!
Cybaster thật ra cũng bị Đỗ Duy dọa. Hắn không biết rằng cái kèn triệu hoán sinh mệnh người cây của Đỗ Duy một ngày chỉ có thể sử dụng một lần. Vừa nãy Đỗ Duy đã sử dụng một lần rồi, hiện không thể sử dụng lại nữa. Hắn không biết rằng cái kèn triệu hoán sinh mệnh người cây của Đỗ Duy một ngày chỉ có thể sử dụng một lần mà thôi. Vừa nãy Đỗ Duy đã sử dụng một lần rồi, hiện giờ không thể sử được nữa.
Hắn nhìn mảng lớn rừng cây trước mặt mà thật sự ớn lạnh. Do dự một hồi, cuối cùng những cám dỗ đối với việc giết được Bạch Hà Sầu và giáo hoàng, hơn nữa còn có thể cướp lấy Nguyệt hạ mỹ nhân mơ ước đã chiến thắng. Lúc này mới kiên trì cắn răng xông vào trong rừng.
Hắn vừa vào trong rừng, tay đã nắm chặt kiếm không dám buông lỏng một khắc. Nhưng đi được một hồi vẫn không có bất kì động tĩnh gì. Cybaster là thiếu tướng quân của quân Tây Bắc nên ngày thường rất hay đi săn. Tuy Đỗ Duy cùng hai vị bệ hạ đã vào trong rừng trước một bước, bây giờ sợ là đã chạy trước rồi nhưng Cybaster cũng là tay thợ săn giỏi tất nhiên cũng giỏi việc truy theo dấu vết con mồi.
Một bầy sói đông như vậy di chuyển, thế nào cũng để lại rất nhiều vết chân.
Dọc đường hắn tỉ mỉ truy tìm, đi được một hồi đột nhiên thuận theo vết chân dưới đất, nhìn thấy chúng dẫn đến một sơn động cực lớn phía trước. Trong sơn động tối đen này mơ hồ còn có một chút mùi hôi thối tanh tưởi quái dị. Đối với Cybaster quen đi săn mà nói, nhờ vào mùi này liền lập tức có thể nhận ra đây là một cái hang gấu. Theo như dấu chân trên đất trên đất để lại, hẳn là bọn Đỗ Duy đã chạy vào trong cái động gấu này rồi.
“Hừ! Trốn trong hang thú là tưởng rằng ta không tìm được sao?”_Cybaster thầm cười lạnh. Hắn là cao thủ đi săn số một trong quân Tây Bắc mà!
“Hơn nữa, nếu Đỗ Duy ngươi bay tới bay lui trên trời, bổn tướng quân dĩ nhiên không cách nào làm gì được ngươi. Nhưng ngươi lại trốn vào trong một cái động! Lên trời không lối, xuống đất không đường! Vậy chẳng thể trách ngươi tìm chết rồi! Trong hang động nhỏ hẹp chính nơi thích hợp cận chiến nhất! Xem cái tên ma pháp sư ngươi tới lúc đó chết như thế nào!”
Cybaster nhún người nhảy vào trong cửa động. Nhìn vào trong đột nhiên thấy trong hang động mơ hồ hiện ra một tia ánh sáng màu bạc, nhìn kỹ lại tia sáng chập chà chập chờn. Đỗ Duy đang ngồi trên đất, trông sắc mặt dường như khá kinh hoảng đang nhìn hắn, thứ trong tay Đỗ Duy đang cầm chính là Nguyệt hạ mỹ nhân mà hắn mơ ước. Ánh sáng bạc đó là do nó tỏa ra. Cybaster nhìn thấy tức thì trong lòng vui mừng khôn xiết, tâm tình kích động buông lỏng cảnh giác, bất giác tim đập thình thịch, vừa xông vào miệng đã lớn tiếng quát:
- Xem lần này ngươi chết thế nào!
Khi hắn vừa xông vào, chữ “Chết” trong miệng còn chưa kịp nói hết ra. Bỗng nhiên nghe thấy trong hang động có một tiếng dã thú gầm phẫn nộ như sấm trền
Grừ!!!!!!
Chương 318: Xem ra phải nâng cấp?
Cybaster xoay người rơi trên mặt đất. Khi thân thể chạm đất, bị chạm vào vết thương khiến hắn không khỏi vô cùng đau đớn. Trong lòng hắn lửa giận ngút trời, bản thân đường đường là thiếu tướng quân quân Tây Bắc, ngay cả chiến sĩ long tộc_Hòang Kim long cũng đã từng giao đấu qua. Hôm nay lại bị một con súc sinh đánh bị thương, chuyện nói ra đúng là vô cùng nhục nhã! Đang lúc trong lòng cuồng nộ đột nhiên nghe một tràng cười lớn của Đỗ Duy khiến hắn muốn hộc máu.
- Ngươi… Không phải ngươi ở trong động sao!
Lời vừa ra khỏi miệng, Cybaster liền nổi giận nói:
- Hay hay hay! Ngươi lại giở quỷ kế!
Đỗ Duy miễn cưỡng nhịn cười, lắc đầu nói:
- Thiếu tướng quân tôn kính của ta, thiếu tướng quân đáng yêu, thiếu tướng quân đáng thương! Ta thật sự thông cảm với ngươi! Chẳng lẽ ngươi không biết… trong ma pháp có một loại ảo thuật sao? Ta chỉ dùng một chút ảo thuật tạo một ảo tượng trong cái hang động kia thôi, lại có thể lừa được ngươi. Còn ta thì ngồi trên cây xem vở kịch ngươi tiến vào động…..Ha ha ha, thật đúng là buồn cười chết ta rồi!
Cybaster cảm thấy trong họng có chút ngòn ngọt, mém chút phun ra một ngụm máu. Nhìn chằm chằm Đỗ Duy, cố gắng nén cảm giác muốn ói máu, hắn nghiến răng nói:
- Chút tài mọn! Đỗ Duy ngươi nhiều lắm chỉ nhờ vào chút khôn vặt này! Chứ có cái gì đáng để ngươi đắc ý!!
Đỗ Duy ngưng cười, nghiêm chỉnh nói:
- Ồ, đây là tài mọn sao? Thiếu tướng quân của ta, xem ra chưa đủ cho ngươi chịu khổ rồi ngươi còn là chịu khổ chưa đủ nhiều rồi! Chẳng lẽ ngươi không nhìn ra trong “tài mọn” này của ta hàm chứa bao nhiêu kỹ thuật sao?
Hắn chìa ngón tay lên, giải thích từng điều:
- Điều thứ nhất, ta phải bố trí dấu chân giả trên đất mới có thể lừa được ngươi tưởng chúng ta đã thật trốn vào trong hang. Thứ hai là ta phải giỏi sử dụng ma pháp ảo thuật mới có thể bố trí ảo cảnh trong hang động để lừa ngươi vào. Thứ ba, ta còn phải đoán được tâm lý của ngươi, biết rằng điều ngươi ham muốn nhất bây giờ chính là thanh kiếm nguyệt hạ mỹ nhân này của ta! Điều thứ tư, ta còn phải biết cách chế phục con gấu đen trong động. Phải khiến cho nó nằm lặng im ở trong động, chờ đến lúc ngươi vào động mới bất ngờ hành động_ Ngươi biết điểm này khó khăn biết bao nhiêu không? Điều thứ năm, ta còn bổ sung trên người con gấu đen một cái ma pháp “Sức mạnh trâu điên” cùng một cái ma pháp “thuậtnhanh nhẹn”. Hắc hắc, một tát vừa rồi của con gấu đen này thật đúng là đủ mạnh hả! Còn có cái thứ sáu …Thứ sáu…
Đỗ Duy cố ý dừng một hồi mới cười với vẻ mặt coi thường:
- Ta cần cái gì “tài mọn” hay là “tài cao”! Bây giờ kẻ bị đánh trọng thương đến ói máu là ngươi chứ không phải ta! Chỉ cần có thể giải quyết được ngươi thì chính là lý thuyết vững chắc. Ông đây liền có tư cách đắc ý! Hừ, nếu ngươi không phục thì hãy nghĩ cách khiến ông đây cũng ói máu thử xem nào? Ngươi có bản lãnh đó sao?
Cybaster cảm thấy trước mắt tối sầm, cuối cùng không nén nổi cơn tức giận, miệng “Ọe” một tiếng thổ huyết. Ngụm máu này không phải do vết thương vừa rồi mà là bị những lời nói của Đỗ Duy chọc tức đến ói máu!
Đỗ Duy thấy Cybaster hộc máu càng ra sức vỗ tay thật to, tán thưởng:
- Tuyệt vời, tuyệt vời! Thiếu tướng quân, tư thế phun máu này của ngươi thật là vô cùng phong độ đó! Ta hiểu cảm giác ói máu của ngươi hiện tại rất là khó chịu. Ka ka! Nhưng mà nè, ta cũng có nghe một đạo lý rất là kinh điển: Tuy rất khó chịu nhưng…ngươi ói, ói … sẽ thành thói quen thôi!
Cybaster gầm lớn. Trường kiếm bắn mạnh về phía Đỗ Duy. Mũi kiếm như sấm chớp, thoáng cái đã đến trước mặt Đỗ Duy! Một cú phóng kiếm của một kỵ sĩ cấp chín, trên kiếm mang theo đấu khí lợi hại thì chỉ trong khỏang cách mười mấy thước này Đỗ Duy làm sao có thể tránh né được?
Chỉ nghe Đỗ Duy “A” lớn một tiếng, trường kiếm đã xuyên qua người hắn bay đi. Nhưng khi kiếm xuyên qua ngực, thân hình Đỗ Duy lại uốn khúc một cái, một giọt máu cũng không đổ ra. Thân ảnh cái “Đỗ Duy” đó lóang nhóang mấy lượt. Sau đó từ từ biến mất đâu không thấy.
Bốn phía đều vang vọng lại tiếng của Đỗ Duy. Chỉ tiếng Đỗ Duy:
- Đáng thương, đáng thương! Thiếu tướng quândọc đường đã nếm bao nhiêu thiệt thòi rồi sao còn không học khôn lên một chút? Ta biết ngươi là một kỵ sĩ cấp chín còn ta là một ma pháp sư, sao ta lại dám đến gần ngươi? Ngươi thấy đó, ngươi mới vừa bị ảo thuật của ta lừa một lần, nay lại trúng kế lần thêm lần nữa rồi!
Chuyến này Cybaster lại trúng kế còn đem kiếm ném mất. Hắn đờ đẩn ngơ ngác tại chỗ một hồi mới hét lớn một tiếng. Bốn mặt tám hướng đều có tiếng Đỗ Duy vọng đến:
- Thiếu tướng quân Cybaster, thằng nhóc mặt sắt kia! Ngươi đừng tức giận, trúng phải ta cũng là do số mạng ngươi xui xẻo thôi! Nào nào nào! Bây giờ mới bắt đầu màn biểu diễn chính thức. Ngươi nhìn thử xem chung quanh đây có biết bao nhiêu cây lớn, sinh trưởng thật là tươi tốt làm sao! Vừa rồi tay nghề chẻ củi của ngươi không tệ, nhưng mà bây giờ có nhiều cây lớn như vậy, một mảng rừng lớn như vậy …Ngươi có chẻ nổi hay không đây…
Nói đến đây Đỗ Duy lại cố ý “Ai chà” một tiếng bằng giọng ái nam ái nữ, rồi tiếp tục cười bảo:
- Xin lỗi, xin lỗi! Ta xém chút thì quên mất, thiếu tướng quân hiện tại kiếm cũng không còn rồi…Ôi! Không có kiếm sao mà bổ củi đây ta…À! Không lẽ thiếu tướng quân muốn thi triển cho ta xem tuyệt kỹ “Tay không bổ củi” sao?
Cybaster nghe mà chấn động trong lòng, nhìn bốn phương tám hướng đều là rừng cây làm trong lòng hắn không khỏi lạnh lẽo. Không màng đến cơn tức giận, hắn cắn răng nói:
-Ngươi… Ngươi đem giáo hòang và vu vương đi đâu rồi?
Đỗ Duy thở dài, cười nói:
- Ngươi yên tâm! Ta không chỉ có thể khống chế bầy sói. Cái gì sư tử, cái gì hổ, cái gì nai hoang…Mấy thứ đó ta đều có thể khống chế.. Ta sớm đã đem bọn họ giấu kỹ, chẳng lẽ để hai vị bệ hạ ở đây chờ người đến giết sao? Khu rừng này nhiều cây lớn như vậy, ta tiện tay làm một ảo thuật biến họ thành hình dáng cây cối. Chỉ cần họ ngồi yên không động đậy thì chỉ bằng vào một tên ngớ ngẩn ma pháp như ngươi đừng hòng nhìn thấu ma pháp của ta!
Nói xong, hắn lại cười lớn:
-Nào nào nào ta sắp đợi không được nữa rồi! Thiếu tướng quân mau mau biểu diễn trò hay “Tay không bổ củi” cho ta xem đi!
Lời vừa dứt liền nghe trong rừng vang đến một hồi đèn. Vừa nghe tiếng kèn này da đầu Cybaster đã tê rần. Hắn nhớ rõ hồi nãy Đỗ Duy đã thổi như vậy để hiệu triệu đám cây đó. Bây giờ không những hắn đang bị thương mà còn ném mất vũ khí, tay không tấc sắt phải đối phó với hàng trăm hàng ngàn cây lớn trong rừng này. Điều này vượt quá khả năng của hắn! Sắc mặt hắn thay đổi hết mấy lần, cuối cùng rít gào lên một tiếng vô cùng phẫn nộ và không đành lòng. Cuối cùng hắn quyết tâm theo hướng vừa đến lao đi, chạy điên cuồng một mạch không ngưng nghỉ, trong thoáng chốc đã biến mất. Quyết định cấp bách cuối cùng của hắn là: Giữ mạng mới là điều quan trọng nhất lúc này! Hắn đã không cam lòng mà chạy mất
Sau khi Cybaster rời khỏi, trong rừng yên tĩnh một lúc. Bất chợt trên cành cây một cây lớn bên cửa hang không khí mơ hồ gợn sóng, thân thể Đỗ Duy từ từ hiện ra từng chút một.
Hắn nhìn phương xa một lúc mới thở ra một hơi dài, trên đầu hắn sớm đã đầy mồ hôi hột! Đừng thấy hắn vừa rồi rất đắc ý nói những lời đó khiến Cybaster tức đến vừa giận vừa sợ, mới hù đối phương bỏ chạy …..
“Mẹ nó, ép đến ông đây phải dùng “không thành kế” .Ôi!”_ Đỗ Duy cười khổ một tiếng.
Hắn bây giờ thật sự tuyệt không thể thoải mái, cái kèn triệu hồi ma cây hôm nay đã không có thể dùng lần thứ hai! Nếu Cybaster không đi thì thật tình Đỗ Duy cũng không có cách nào để đối phó với hắn!
Còn hai người Bạch Hà Sầu và giáo hòang … Đỗ Duy thở một hơi thật dài, nhìn xác con gấu nằm trên đất xa xa cười khổ nói:
- Xin lỗi! Đáng tiếc khiến ngươi phải bỏ mạng. Chỉ có ngươi từ trong động gấu chạy ra mới khiến hắn đổi ý, tưởng rằng trong động gấu này không có người! Thử nghĩ người sống sao có thể cùng một con gấu cùng nằm trong một cái động chứ? Đây là khu vực mù của tâm lý con người!
Hắn lại ngẩng đầu hướng về bầu trời thấp giọng than thở:
-Gandalf ơi! Thuật Druid người dạy ta lại cứu ta một lần nữa !
Sau đó hắn xoay người cất bước vào trong hang gấu, xộc vào mặt là mùi hôi thối khiến Đỗ Duy nhíu chặt mày đi vào bên trong, tiện tay mò một ma pháp bảo thạch trong túi ra, nhẹ nhàng vung lên liền phóng xuất ra một luồng ánh sáng. Chỉ thấy trong góc động, thấy hai người giáo hòang áo xám cùng Bạch Hà Sầu áo trắng đều mệt mỏi ngồi đó.
-Hai vị bệ hạ, thật ủy khuất cho hai người! Để hai vị phải trốn trong cái hang hôi thối này. Do thời gian gấp rút, vừa rồi ta thật không cách nào đem các vị giấu ở nơi khác. Tên đó thật là đuổi theo sát nút ... Ôi! Tuy nhiên, tiểu tử này cơ bắp phát đạt đầu óc lại không thông minh, bị ta hai câu ba lời lừa đi rồi.
Bạch Hà Sầu mở mở miệng nhưng cuối cùng lại không nói gì, chỉ cười khổ một tiếng.
- Hiện tại chúng ta cần nhanh chóng rời khỏi đây!
Trù trừ một lúc, Đỗ Duy ngập ngừng nói:
-Chỉ là… Hai vị bệ hạ, ta không thể đưa các người về được! Chúng ta lập trường không giống, nói trắng ra: Các người cũng chưa chắc là bạn của ta.
Bạch Hà Sầu lại thấpgiọng nói:
-Đỗ Duy, ta vốn không nhận ân huệ của người khác! Lần này ngươi đã cứu mạng ta…..Ngươi yên tâm! Ta sẽ không bắt ngươi về Tuyết sơn nữa, con sủng vật đó coi như là ta tặng cho ngươi!
Nói xong, lão lắc đầu nhè nhẹ, giọng nói tràn đầy u tịch.
Giáo tông lại nói:
-Công tước Hoa Tulip, nơi này cách Lãnh Tuyền quan không xa. Ta thấy theo hướng đông bắc đi một canh giờ liền có thể đến lạc khắc tiểu thành rồi. Đến được thành, chúng ta sẽ hoàn toàn an toàn.
Đỗ Duy lại cười nói:
thành lạc khắc? Xin thưa giáohòang bệ hạ, nơi đó.. À, ta thật không dám đi! Ta từng nghe nói qua trong tiểu thành lạc khắc đó có sở tôn giáo đó! Đến lúc vào thành, giáo hòang ngài hạ lệnh triệu đến một đám thần thánh kỵ sĩ, chỉ sợ ta lại phải chạy nữa!
Giáo hòang cười khổ:
- Ta tuyệt đối không thể làm như thế !
Đỗ Duy cũng nói thẳng không kiêng dè:
- Xin lỗi, ta hiện không dám tin ngài!
Dừng một lát, hắn tiếp:
- Thưa giáo hòang, ta sẽ mang ngài ra ngoài khu rừng. Việc ngài muốn đi vế hướng đông bắc, tây bắc hoặc nơi nào đó là chuyện của ngài, ta không quan tâm nữa! Đỗ Duy ta tuy không được thông minh cho lắm nhưng ta không làm chuyện tự đâm đầu vào lưới đâu! Còn vị Vu vương, ta sẽ đích thân mang ngài ấy đi. Không cùng chung đường với ngài nữa!
Giáo hòang đưa mắt nhìn Đỗ Duy một lúc, thấp giọng nói:
- Ngươi….Ngươi thật sự quyết định làm như vậy? Sau này, khi Bạch tiên sinh hồi phục chỉ sợ sẽ trở thành đại họa của đế quốc! Ngươi cũng không hối hận sao?
Lúc này Bạch Hà Sầu đột nhiên xen vào:
-Giáo hoàng ngài cứ yên tâm, nếu phương bắc… là như vậy thì ta tuyệt đối không thừa nước đục thả câu! Tuy ta ghét người Roland các ngươi nhưng rút cuộc ta cũng là lòai người!
Giáo hòang giờ này mới đầy mặt vui mừng:
- Ngài… Ngài thật sự đáp ứng rồi?
Sắc mặt Bạch Hà Sầu lạnh đi:
- Bạch Hà Sầu ta một đời chưa từng nói dối nửa câu.
Giáo hòang gật đầu:
-Tốt! Vậy ta cũng bảo đảm với Vu vương rằng chuyện hôm nay sau khi trở về ta tuyệt đối không mang người bạn nhỏ này truy cứu!
Lão quay đầu nhìn Đỗ Duy trầm giọng nói:
-Công tước Hoa Tulip, về chuyện hôm nay, ta sau này tuyệt đối sẽ không đi kiếm ngươi gây chuyện phiền phức, ngươi cũng không cần lo ta nuốt lời.
Bạch Hà Sầu lạnh lùng nói:
-Ngươi nếu nuốt lời… Hừ! vậy ngươi phá lời hứa trước thì không tính là Bạch Hà Sầu ta sai! Giả dụ ngươi sau này đối phó Đỗ Duy, vậy ta tự nhiên không chịu ước thúc của lời hứa. Ngày nào đó ta sẽ tự nhiên xuống núi đánh giết lên Quang Minh thần điện của ngươi! Ngươi nhờ vào cái huy chương của Aragon đánh lén ta một lần thành công, lần thứ hai thì không có khả năng rồi! Giáo hòang bệ hạ, tuy ngươi cũng là thánh cấp cường giả nhưng nếu ta Bạch Hà Sầu nhất định muốn giết ngươi, ngươi chạy được sao!
Đỗ Duy trong lòng đại hỷ, thầm nghĩ: “Ô là la! Thế là có thêm một chỗ dựa cường hãn đến không thể hơn được nữa a!”
Giáo hòang cười khổ nói:
-Vu vương… Người cho rằng đến lúc này ta còn sẽ thật muốn đối phó Công tước Hoa Tulip sao? Hắn là trọng thần của Nhiếp chính vương điện hạ của đế quốc ta, lại nắm trong tay đại quyền quân chính ở tây bắc ….. Cục diện hiện nay chính là nguy cơ mà đế quốc Roland chưa từng trảỉ qua trong ngàn năm nay. Ở thời điểm này, trừ phi vạn bất đắc dĩ, ta sẽ không tranh chấp nội bộ đâu!
Đỗ Duy nghe xong trong lòng càng thêm bất an:
- Giáo hoàng ngài luôn miệng nói phương bắc…chẳng lẽ là…
Đỗ Duy nói đến cuối trong lòng không khỏi lạnh lẽo“...Đúng là long tộc…” Hắn còn chưa hỏi xong, giáo hòang cũng còn chưa kịp trả lời. Đột nhiên nghe từ ngoài động một giọng nói âm độc cùng cực!
- Công tước Hoa Tulip, bây giờ ngươi nói thử xem: cuối cùng là ngươi trúng kế hay ta trúng kế!!
Giọng nói mang theo vô hạn ý thù hận cay độc. Vừa nghe xong sắc mặt Đỗ Duy lập tức thay đổi.
Cybaster!!
Tiểu tử mặt sắt này đã đi rồi lại có thể quay trở lại?!
Âm thanh của Cybaster từng chữ một từ ngoài hang vọng vào:
-Công tước Hoa Tulip, ngươi thổi kèn hiệu mà, sao không triệu hồi người cây của ngươi nữa, hả? Hừ, nếu ngươi có thể triệu hồi sợ rằng lúc ta vừa vào trong rừng, ngươi đã triệu hồi rồi! Ngươi miệng hùm gan sứa, kỳ thật ma pháp đó không thể tiếp tục thi triển nữa, đúng không? Hừ ngươi tưởng rằng hù ta bỏ chạy là thoát khỏi ta rồi à? Ta chạy vòng quanh xa xa ở bên ngoài một hồi rồi mới chạy về kiếm ngươi. Như ta dự liệu, sau khi ngươi thấy ta đi rồi nhất định sẽ về tìm hai vị bệ hạ!! Hừ hừ! Tuy nhiên, ta cũng không nghĩ ra ngươi lại có thể thật sự đem hai vị bệ hạ giấu trong hang này! Đáng tiếc, lúc nãy nếu ta nghĩ đến điểm này, không màng đến chút ảo thuật kia của ngươi, trực tiếp xông vào trong động sớm đã giết chết họ rồi!!
Nói đến đây âm thanh Cybaster dần dần trở nên âm lãnh hơn:
-Nhưng không sao, hiện nay các ngươi đều ở bên trong cái động nát này, ngươi còn có thể chạy đi đâu nữa?”
Âm thanh vô vàn căm thù khiến cho Đỗ Duy nghe xong không khỏi trong lòng phát lạnh…Đỗ Duy không khỏi thở dài nhìn nhìn Bạch Hà Sầu và giáo hòang. Mặt Bạch Hà Sầu vẫn lạnh lùng còn giáo tông lại nhíu mày thật chặt. Đỗ Duy giang hai tay ra, thành thành thật thật cười khổ:
-Hai vị bệ hạ, các người đừng nhìn ta nữa! Nói thật, biện pháp của ta đã dùng hết rồi. Hiện tại thì thật sự không có cách gì nữa rồi. Ta sẽ ra dây dưa với hắn thêm một lát, hai vị cũng cẩn thận nghĩ cách đi…. Mạng ba người chúng ta trói chung với nhau, không thể cứ để cho cái tên thực lực kém nhất này một mình ra sức à nha!
Nói xong Đỗ Duy lớn bước đi đến cửa hang. Người còn chưa ra, hắn liền huy động tay áo một hơi bắn ra mười bảy mười tám luồng đao phong của ma pháp phong hệ. Hắn lo tên Cybaster này cũng trốn ở cửa động đánh lén, cho nên tranh ra tay trước. Nhưng khi hắn đến cửa hang lại thấy Cybaster thành thành thật thật đứng cách xa mấy mét. Hiển nhiên hôm nay liên tục nếm mùi đau khổ của Đỗ Duy, trong lòng vị thiếu tướng quân này đã có ám ảnh. Hắn cũng không dám ép quá đáng mà đứng xa xa, không dám tùy tiện xông vào.
- Thiếu tướng quân khỏe chớ! Lại gặp mặt rồi_ Đỗ Duy mỉm cười.
Trong ánh mắt Cybaster đầy hận ý sâu sắc:
-Gặp ta, chỉ sợ rằng ngươi rất không vui thôi!
Đỗ Duy cười ha ha một tiếng:
-Sao lại không vui? Ta rất là vui nè!
Nói xong hắn mò mẫm một hồi trong lòng, lục được một cái. Cầm ma pháp quyển trục trong tay, Đỗ Duy cười nói:
-Thiếu tướng quân, ngươi nói không sai…. Trong hang động này đúng là bay không nổi rồi, muốn chạy cũng chạy không thoát. Đáng tiếc, đáng tiếc mà, thật sự là rất đáng tiếc …
Cybaster cười lạnh nói:
-Ngươi đáng tiếc cái gì? Đáng tiếc ngươi phải chết ở đây sao?
-Không phải…_ Đỗ Duy lắc đầu, bộ dáng nghiêm chỉnh nói_Đáng tiếc, miệng ngươi tuy cứng nhưng trong lòng lại hình như thật sự sợ ta rồi. Cho nên tuy ngươi nhìn ra gian kế của ta nhưng lúc nãy ngươi lại không dám lập tức xông vào. Nếu vừa nãy ngươi xông vào, chỉ sợ ta đang ở trong hang không kịp phòng bị liền bị ngươi chém thành tám khúc rồi. Chẳng qua, đại khái ngươi đã sợ ta, rõ ràng biết ta ở trong động lại không dám xông vào; lại vẽ rắn thêm chân đứng bên ngoài nói lời thừa. Ngươi xem, như thế là cơ hội bị lỡ mất rồi.
Nói xong hắn dùng lực ném cái ma pháp quyển trục đó xuống đất!
Ầm một tiếng, một đạo hỏa diễm ma pháp chớp lên, tức thời một cái vòng sáng ma pháp hình tròn bắn ra….
- Đây là ma pháp phòng ngự cao cấp “kết giới thủ hộ thần”!_ Đỗ Duy cười ha ha một tiếng_Thiếu tướng quân, tuy hang động không dễ dàng trốn chạy…Nhưng đạo lý “dễ thủ khó công” này không phải là ngươi không hiểu chứ? Ha ha ha ha!!! Ngươi cứ đến đánh đi! Ta không ngại báo cho ngươi biết: Cho dù là lão cha Xích Thủy Đoạn của ngươi có đến đây, bằng vào bản sự của hắn, trong một giờ ba khắc cũng đừng mong phá được kết giới ma pháp phòng ngự cao cấp này! Còn ngươi? Hừ! Ngươi cứ từ từ nghĩ cách đi! Đáng tiếc! Đáng tiếc! Nếu ngươi vừa rồi không nói lời nào, lại dứt khoát xông vào thì tốt rồi.
Nói xong, hắn cũng không thèm nhìn sắc mặt tái xanh của Cybaster đến một cái, quay người đi vào trong hang.
Nhìn hai tuyệt đỉnh cường giả đại lục ở trong góc một lúc, Đỗ Duy lắc đầu cười khổ:
-Lần này ta thật sự đúng là hết chiêu rồi. Cái kết giới này nhiều nhất duy trì được một hai canh giờ thôi, nhiều lắm là đến lúc mặt trời xuống núi. Sau đó, nhất định hắn có thể xông vào. Các người mau nghĩ đi! Rút cuộc là phải làm sao bây giờ?
Trong lòng hắn lại ra sức kêu gọi Semel: “Ta gọi tằng tằng tằng tổ mẫu này, người có cách gì không?”
Trong đầu hắn, âm thanh của Semel không nhanh không chậm: “Lúc trước kêu ngươi chạy, ngươi không chịu, hiện ta còn cách gì? Ta cũng đánh không lại cái tên đứng bên ngoài!”
Đỗ Duy trong lòng bất lực. Hắn nhịn không được, nghĩ thầm nếu triệu hoán được Semel chân chính thì tốt rồi! Nếu là Semel kia xuất hiện, chỉ sợ là đánh cho Cybaster kia chạy trối chết. Nhưng ý niệm này vừa sinh ra liền lập tức bị ma pháp sinh vật biết được, không khỏi dẫn đến một tiếng hừ không vui.
“Cái này… Hay là ngươi ra ngoài cầu viện! Dù sao ngươi vô ảnh vô tung đi ra đi vô hắn cũng không phát giác được.”
“Không được! Ta không có cách nào rời khỏi ngươi quá xa. Với trình độ hiện tại của ta, nếu cách ngươi quá phạm vi một ngàn thước thì ta không cảm ứng được tinh thần lực của ngươi, bản thân ta sẽ tan thành mây khói mất!”
Hồi đáp xong câu này thì nàng nín lặng, cũng không còn lời nào hồi ứng nữa. Trong bóng tối, đột nhiên Bạch Hà Sầu mở mắt ra. Ánh mắt hắn u u nhìn Đỗ Duy, từ từ hỏi:
-Đỗ Duy, ngươi có biết sử dụng loan đao không?
Chương 319: Giúp một tay
Loan đao?
Đỗ Duy “Hử” một cái sau đó cười ngượng ngùng cười nói:
-Bạch lão đại, ta là một ma pháp sư tiêu chuẩn! Trên sự thật mà nói đến đao thì…dao ăn, dao bếp ta còn biết dùng chứ loan đao thì không biết !
“ Lão hỏi ta có biết dùng loan đao để làm gì? Chẳng lẽ là “Truyền thụ thần công” trong tiểu thuyết kiếm hiệp? Ừm, đúng rồi! Chắc chắn là vậy, nhất định không sai!”
Trong lòng Đỗ Duy tức thời mừng húm lên:
“Đây là con đường nhất định phải đi qua của một nam nhân vật chính yy tiêu chuẩn a! Ví như Lệnh Hồ Xung đại hiệp lúc trước, khi đánh cược với tên dâm tặc Điền Bá Quang lúc bị nhốt trong hang núi trên đỉnh Hoa Sơn, lão già Phong Thanh Dương liền chạy đến dạy cho hắn một bộ độc cô cửu kiếm. Ví như bé Tiểu Long Nữ xinh đẹp khi cùng lão ngoan đồng Chu Bá Thông bị cái tên Pháp Vương Luân Tử (1*) nhốt trong hang núi, lão ngoan đồng liền dạy cho Long muội muội hai tay giúp nhau… (Lời biên tập: Giúp nhau làm gì trời?!?). Lại ví như…”
“Mẹ nó không ví dụ nữa! Như vậy xem ra phàm là có kỳ ngộ rồi bị phản phái đại phôi đản (2*) vây vào trong động thì có chuyện tốt xảy ra! Chẳng lẽ loại may mắn từ trên trời rơi xuống lại xảy ra trên người ta?”
Đỗ Duy nghĩ đến đây, ánh mắt nhìn Bạch Hà Sầu không khỏi mất tự chủ lộ ra điểm điểm ánh sao như đang nhìn thấy một đống núi vàng!
“Vu vương bệ hạ, Bạch lão đại này muốn dạy ta bản lãnh gì? Ừm, lão là vu vương là đương kim đệ nhất cường giả trên thế gian, bản lãnh lão dạy ta khẳng định chắn chắn không phải là hàng dỏm!”
Tại lúc Đỗ Duy sắp sửa muốn chảy cả nước dãi, Bạch Hà Sầu nhẹ gật gật đầu:
- Ừm, rất tốt! Ngươi không biết dùng loan đao chính là quá tốt rồi! Ta còn lo nếu ngươi biết võ kỹ nào khác thì chiêu này không linh rồi!
Trong lòng Đỗ Duy càng là như hoa đào nở rộ:
“ Cái gì? Không biết dùng loan đao mà tốt? Cách nói này càng là quen thuộc! Lúc trước Phong lão già dạy Lệnh Hồ Xung độc cô cửu kiếm không phải là chê chiêu số kiếm pháp ban đầu của hắn quá cứng nhắc sao? Trương Tam Phong khi dạy Trương Vô Kỵ Thái Cực quyền cũng yêu cầu hắn đem tòan bộ chiêu số đã học quên hết! Có thể thấy phàm là tuyệt học tuyệt thế đều yêu cầu người học là một tờ giấy trắng càng trắng càng tốt! Cậu chủ đây không biết bất kỳ võ kỹ, loan đao gì, chính là cực kì phù hợp cái tư chất “giấy trắng” ! Ài, Bạch lão đại ngươi quả nhiên không sai với cái họ “Bạch” a!”
Đỗ Duy dùng tay chùi chùi nước dãi rồi cười nói:
-À, Bạch tiên sinh người có phải chuẩn bị dạy ta bộ tuyệt kỹ loan đao kia của người không? Cái này…Cái này…
Hắn đang muốn nói “Có chút không phải lắm a!”. Nào ngờ Bạch Hà Sầu lại lạnh lùng nhìn hắn một cái:
-Hừ, dạy ngươi? Ngươi đột nhiên trở thành ngu hồi nào vậy? Cái thằng mặt sắt Cybaster kia có thực lực kỵ sĩ cấp chín! Còn ngươi một chút võ kỹ cũng không thông, đơn thuần dựa vào hai bộ thể thuật so với người thường thì mạnh mẽ hơn một chút thôi. Cho dù ta chịu dạy ngươi! Chẳng lẽ ngươi học được rồi liền lập tức tấn cấp vù vù, lập tức từ một người bình thường xoay người biến cái liền có thể đánh bại một kỵ sĩ cấp chín? Đừng nói năng khiếu ngươi như vậy, cho dù là bản thân ta khi còn trẻ từ lúc bắt đầu luyện võ kỹ cho đến khi đạt được cấp chín cũng phải mất mấy năm thời gian !
Những lời này như một gáo nước lạnh lập tức dập tắt nhiệt huyết trong lòng Đỗ Duy. Hắn nhất thời nguội lạnh mà bình tĩnh lại, cười khổ thừa nhận Bạch Hà Sầu nói không sai. Trên thế giời nào có cái gì tuyệt học thần kỳ, mới vừa học xong một khắc nhỏ liền có thể khiến thực lực một người bình thường nhảy vọt một cái nhiều cấp, trực tiếp đánh bại một võ giả cấp chín?
Bạch Hà Sầu cũng không quan tâm đến biểu tình thay đổi trên mặt Đỗ Duy, sắc mặt trầm xuống thấp giọng quát:
- Ngươi qua đây!
Đỗ Duy theo lời đi đến bên cạnh Bạch Hà Sầu, Bạch Hà Sầu hít sâu vào chỉ bên cạnh:
-Ngồi xuống!
Đỗ Duy đầy bụng nghi vấn: “Nếu không phải muốn truyền thụ cho mình tuyệt kỹ gì thì sao nhìn bộ dáng của Bạch Hà Sầu lại như muốn làm gì đó vậy?”
Hắn đầu óc mờ mịt, sau khi ngồi xuống lại thấy Bạch Hà Sầu đột nhiên đưa tay ra, xoẹt một tiếng liền đem áo trên của Đỗ Duy phanh ra. Lão ấy tuy trọng thương nhưng sức lực trên tay thật là không nhỏ, một cái liền đem áo trong lẫn ngoài trên người Đỗ Duy đều phanh ra, sau đó lại xé đi tay áo bên phải của lão.
Đỗ Duy nét mặt cổ quá! Bạch lão đại này cởi áo ta lại cởi áo hắn! Không phải là lão ấy trước khi chết muốn thử cái loại… kia chứ?
Loại ý nghĩ bẩn này cũng chỉ là chớp qua một cái sau đó sắc mặt Bạch Hà Sầu càng thêm nghiêm nghị:
-Đỗ Duy ngươi nghe rõ đây ! Cái tên mặt sắt kia tuy đáng ghét nhưng thực lực của hắn đúng là không tồi! Hừ, với tuổi tác của hắn tuyệt đối không thể luyện được đến cảnh giới này. Nghĩ rằng nhất định là lão cha Xích Thủy Đoạn của hắn dùng một cách đặc thù nào đó cưỡng ép gia tăng thực lực cho hắn! Lẽ ra cũng không cách nào khiến ngươi đánh thắng hắn nhưng mà có điều: Người Đại Tuyết Sơn chúng ta đều tu luyện băng sương đấu khí, Xích Thủy Đoạn tất nhiên cũng không ngoại lệ. Nhưng băng sương đấu khí vốn có một chút nhược điểm, khiếm khuyết này trừ phi là sau khi thực lực đạt đến thánh cấp mới có thể dựa vào lĩnh ngộ cá nhân đối với pháp tắc để mà khắc chế hóa giải. Cũng may thực lực cái thằng này còn chưa đạt đến thánh cấp cho nên chỉ cần ngươi có thể hiểu được nhược điểm này, đi đối phó hắn còn có thể ứng phó một hồi.
Hắn vốn đang mệt mỏi, một hơi nói nhiều câu như vậy phải thở gấp một hồi mới lại nói tiếp:
- Nhưng ngươi lại đối với võ kĩ một khiếu cũng không thông, trong nhất thời nửa khắc ta có dạy ngươi cũng không có khả năng đề cao thực chất gì. Cho nên cách này tuy ta rất không muốn làm nhưng mà bây giờ không làm không xong rồi!
“Rốt cuộc…rốt cuộc là cách gì a”_ Đỗ Duy thấy Bạch Hà Sầu nói trịnh trọng như vậy, trong lòng không nhịn nổi có chút hứng thú lên.
Bạch Hà Sầu thở gấp mới tiếp tục nói:
- Ta hiện tại trọng thương, tuy thương thế nặng nhưng chỉ là pháp lực cùng đấu khí nhất thời bị tổn hại , trong thời gian ngắn không thể thi triển ra được bao nhiêu. Nhưng chỉ cần trong thân thể còn tồn tại một tia nguyên khí, một tia nguyên khí này tuy không quá nhiều nhưng chí ít còn có thể khiến ta miễn cưỡng chống chịu. Với thương thế này, nếu ta có thể bình an qua một ải trước mắt thì dăm ba ngày sau là có thể hồi phục hơn nửa, nhiều nhất một hai tháng là có thể hoàn toàn hồi phục. Nhưng nếu ngay cả một tia nguyên khí này cũng mất thì ta nhất định phải nhanh chóng trở về Đại Tuyết Sơn tu luyện ba bốn năm mới mong khôi phục được! Chuyện hiện tại cấp bách, ta cũng không còn sự lựa chọn nào khác! Hai lão già chúng ta đều không động đậy được, không cách nào đánh tên đó. Ta chỉ còn cách đem một tia nguyên khí này…
“Nguyên khí? Cái gì nguyên khí?”_ Trong lòng Đỗ Duy xao động.
Bạch Hà Sầu cười có mấy phần quỷ dị:
- Cái gọi là nguyên khí này của ta…. là một “hạt giống lực lượng”! Đây là nguyên bản lực lượng thuần túy nhất mà ta tu luyện ra. Không phải là hỏa diễm đấu khí hay băng sương đấu khí mà là một loại lĩnh ngộ đối với lực lượng pháp tắc thuần túy nhất. Cho dù ta bị thương nghiêm trọng hơn nữa nhưng chỉ cần giữ lại một “hạt giống” này trong người sau đó chiếu theo lực lượng “hạt giống” này, bản thân nó sẽ không ngừng xoay chuyển vận hành từ từ khôi phục lại lực lượng cho ta! Nếu ta bị thương nghiêm trọng hơn thì ta cũng phải để lại cho mình một tia nguyên khí này. Nhưng hiện tại… Đỗ Duy ngươi nhìn cho rõ , đây chính là “hạt giống lực lượng”!
Bạch Hà Sầu đưa ngón trỏ tay phải ra, đầu ngón tay đột nhiên tản phát ra một điểm sáng chói mắt, ánh sáng đó tuy chói mắt nhưng không hề có một chút độ ấm nào. Đỗ Duy nhìn vào lại mơ hồ cảm thấy một cỗ áp lực kinh người, từ trong một điểm ánh sáng này, tia sáng lưu chuyển dường như theo một loại quy tắc nào đó.
- Mỗi một võ giả đối với phương hướng lĩnh ngộ lực lượng đều không giống nhau! _ Bạch Hà Sầu cười nhạt nói_ Một hạt giống này là do Bạch Hà Sầu ta theo sự lĩnh ngộ đối với pháp tắc mà xoay chuyển, chỉ cần ta đem hạt giống này chuyển vào người ngươi vậy từ nay về sau ngươi liền có thể học được lĩnh ngộ của Bạch Hà Sầu ta về lực lượng pháp tắc rồi! Có nghĩa là nếu ngươi cần cù khổ luyện có thể bỏ đi mấy chục năm thời gian lúc trước ta tiêu hao để truy cầu pháp tắc này! Với năng khiếu của ngươi trong năm năm nếu gặp lại tên mặt sắt bên ngoài kia, đến lúc đó ngươi muốn hành hạ hắn thế nào thì cứ việc mà làm!
Trong lòng Đỗ Duy lúc này mới một lần nữa mạnh mẽ nảy lên!_“Ồ! Chẳng lẽ là truyền công?”
- Cái này…. Bạch lão đại ngài đem một tia nguyên khí cuối cùng cho ta …. Bản thân ngài sau này…_ Đỗ Duy nhịn được nuốt ngụm nước bọt.
Bạch Hà Sầu cười nhạt một tiếng:
-Ta cũng chỉ là phân chia ra một tia lực lượng thuần túy thôi! Chỉ cần ta khôi phục thực lực, loại lực lượng này ta muốn bao nhiêu có bấy nhiêu! Hiện tại cho ngươi rồi chỉ khiến ta sau này dưỡng thương khôi phục chậm một chút thôi cũng còn tốt hơn là chết ở đây!
Nói xong mày lão lại chau lại:
-Chỉ đáng tiếc là loại lực lượng thuần túy nhất này là không cách nào trực tiếp truyền cho ngươi. Đây là bản nguyên lực lượng gắn kết cùng máu thịt của ta, muốn truyển thẳng cho ngươi trừ phi ta dùng vu thuật đoạt xá trực tiếp chiếm cứ nhục thể của ngươi thì có thể đem lực lượng này truyền đạt đến trong thân thể ngươi nhưng nếu như vậy thì ngươi cũng sẽ chết.
Đỗ Duy bị dọa đến nhảy lên một cái, Bạch Hà Sầu lại cười nhàn nhạt nói:
-Ngươi yên tâm! Ta hiện giờ bị trọng thương không thi triển thuật đoạt xá được. Hơn nữa ngươi cũng đã biết vu thuật đoạt xá này của ta mười năm mới có thể dùng một lần, cho dù hiện tại không bị thương cũng dùng không được nữa. Do vậy muốn truyền cho ngươi chỉ có thể dùng một cách đặc biệt. Ta không chỉ phải truyền lực lượng cho ngươi mà phải ngay cả máu thịt cũng phải truyền cho ngươi mới được! Nếu không thì không được đâu!
Đầu Bạch Hà Sầu đổ đầy mồ hôi, sắc mặt lão trắng thảm như tờ giấy, ngón trỏ tay phải của lão đưa ra đồng thời tia sáng ấy càng thêm sáng chói thêm. Bạch Hà Sầu dùng hết sức đem một tia lực lượng cuối cùng toàn bộ ép lên trên ngón tay trỏ, sau đó đột nhiên thấp giọng quát một tiếng đưa ngón tay vào tim trên ngực Đỗ Duy, ngón tay vẽ nhẹ một cái! Đầu ngón tay sắc bén dao vẽ một vòng tròn lập tức đem một miếng thịt trên ngực trái Đỗ Duy mà “cắt” xuống!
Đỗ Duy kêu thảm một tiếng! Nhưng tốc độ Bạch Hà Sầu cực nhanh, Đỗ Duy chưa kịp né liền thấy trước ngực mình máu chảy như suối. Loại đau đớn này Đỗ Duy chưa từng chịu qua, chỉ thấy trước mắt tối sầm kêu lớn:
-Bạch…Bạch Hà Sầu ông muốn giết chết ta sao!?
Bạch Hà Sầu lại đưa ngón tay chỉ lên trán Đỗ Duy quát:
-Im miệng! Thành thật mà làm cho tốt! Ta duy trì không còn được bao lâu, ngươi còn loạn động nữa thì đúng thật là tiêu luôn!
Sau đó Bạch Hà Sầu bất ngờ vung tay trái mình lên, bàn tay như dao dùng lực hướng về bả vai bên phải chém xuống… “Phụp” một tiếng! Máu tươi phun ra. Hắn chỉ bằng một chưởng như vậy đã đem cánh tay phải của bản thân chặt đứt hẳn!! Thân thể Bạch Hà Sầu lắc lư sắc mặt trắng tới mức như biến thành màu trong suốt nhưng mặt vẫn mang nét cười lạnh lẽo, quát:
-Ngươi đừng có mà loạn động! Nếu không, lỡ có chết thì đừng có trách ta!
Nói xong, lão nhặt lấy cánh tay đứt kia của mình hướng về một mảng máu thịt đã bị cắt ra trên ngực Đỗ Duy hung hăng gắn vào…Trong hang động vang ra tiếng kêu thảm thiết vừa là kinh hoảng vừa là đau khồ của Đỗ Duy: “A a aaa…!!!”
Khi Đỗ Duy lờ mờ tỉnh lại, chỉ cảm thấy thân thể hình như có chút không đúng. Ngực đau đớn, hắn nằm ngửa mặt trên đất mở mắt ra liền thấy Bạch Hà Sầu sắc mặt quỷ dị ngồi bên cạnh hắn. Đỗ Duy lập tức chống hai tay ngồi dậy nhưng lại cảm thấy trên mặt vừa nhớp nháp lại vừa ngứa, hình như nhuộm máu. Nhấc tay xoa xoa mặt…Một cái xoa này Đỗ Duy tức thời đờ ra!
“Tay? Tay??”
Đỗ Duy nhìn trái phải, hai tay của hắn đều đang chống trên đất để ngồi dậy. Vậy cái tay vừa lau mặt này lại là từ đâu ra? Hắn cúi đầu nhìn xuống liền nhìn thấy trên ngực hắn tại vị trí tim đã có thêm một cánh tay! Chính là cánh tay của Bạch Hà Sầu lúc nãy!! Cánh tay này cũng không biết Bạch Hà Sầu dùng pháp thuật gì mà lại hoàn toàn dung hợp vào lồng ngực Đỗ Duy, máu thịt gắn kết giống như là nó vốn đã ở đó vậy! Đỗ Duy thấy mà muốn tắt thở, thiếu điều mém chút lại ngất đi lần nữa. Dùng sức cắn lưỡi, dưới cơn đau mới không ngất đi rồi há hốc miệng nhìn lồng ngực mình rồi lại nhìn Bạch Hà Sầu mà lắp bắp:
-Ông ôngggg… Ta ta ta… Tay của ông….. Ta ta…
-Là ta cho ngươi mượn !_ Bạch Hà Sầu sắc mặt thảm hại, âm thanh yếu ớt_ Thực lực của ngươi kém tên kia. Tuy ma pháp của ngươi không tệ nhưng không đánh nổi hắn. Có cánh tay này mang trên đó tia lực lượng cuối cùng của ta có thể miễn cưỡng cùng hắn đối đầu!
Đỗ Duy đột nhiên rất muốn nhảy dựng lên chửi người!
-Ông !!! Ông không nhầm chứ! Ba cái tay? Ta trở thành quái vật ba cái tay rồi!! Ê, như vậy ta ta…Sau này ta sao thể còn đi đâu gặp người khác nữa??!
Bạch Hà Sầu cười lạnh nói:
-Thằng lỏi con mày không biết tốt xấu! Trong cánh tay đó có “hạt giống” cảm ngộ về pháp tắc lực lượng, cơ thể ngươi sau khi tiếp thu được “hạt giống” này sẽ dần dần tự hấp thu, vận chuyển cho người mạnh mẽ lên. Ngươi có được chỗ tốt to lớn vậy còn trách ta? Còn về cánh tay này, ta dùng vu thuật Đại Tuyết Sơn tạm thời giúp ngươi nối lên, sau mấy ngày nó sẽ tự rời ra. Ngươi sợ cái gì!
Giọng nói lão dần dần dồn dập rồi thở dốc lên, sau cùng giọng nói cũng không duy trì nổi nữa. Bản thân lão mất một cánh tay, đã bị thương lại chảy máu quá nhiều nên không gắng gượng nổi. Đỗ Duy giờ mới biết chỗ tốt, vội mò trong không gian giới chỉ ra một chút thuốc xử lý vết thương của lão trước. Nhìn xuống trên ngực mình giờ có thêm một cánh tay, thật là muốn khóc cười không xong.
-Đây là tay ta dùng loan đao. Ta còn truyền vào “hạt giống lực lượng” của ta. Tuy không còn trên người ta nữa nhưng chỉ cần khi ngươi chiến đấu, “hạt giống lực lượng” tự nhiên sẽ vận chuyển, cánh tay này cũng sẽ thuận theo bản năng mà sử dụng loan đao. Ngươi chỉ cần thuận theo tự nhiên không quản nó là được rồi! Nó tự nhiên có thể gíup đỡ ngươi!
“Giúp ta một tay?”_ Đỗ Duy cười khổ_ “Đây quả đúng là “một tay” hàng thật giá đúng a!”
- Bạch lão đại… ông!
-Ngươi tự mà liệu đi!_ Bạch Hà Sầu nằm xuống_ Ngươi không cần cám ơn ta! Nếu không làm vậy mọi người đều chết. Ta không phải vì tốt cho ngươi chỉ là vì muốn toàn mạng thôi. Cho ngươi một cánh tay cũng là vì trình độ của ngươi không cách nào chịu nổi “hạt giống lực lượng” này.
Lão nằm trên mặt đất nhấc tay trái đưa thanh loan đao qua cho hắn. Đỗ Duy lặng im nhận lấy, Bạch Hà Sầu lại cười nhạt nói:
-Loan đao này của ta không dễ gì xuất vỏ. Nếu đã xuất vỏ rồi thì không thể bại! Ngươi đừng có mà làm mất đi vinh dự cây loan đao này của ta!
Giáo hòang bên cạnh lại than thở:
- Nghị lực của Vu vương bệ hạ ngài thật mạnh! Nào nào nào, ta còn một tia thánh lực tàn dư miễn cưỡng còn có thể thi triển ra một cái trị liệu thuật, giờ để ta giúp ngài làm khép vết thương lại đi!
Ngoài hang động Cybaster trong lòng nôn nóng, bắt đầu cảm thấy hối tiếc cơ hội lúc nãy. Hắn thật sự đã bị Đỗ Duy chơi xỏ mấy lần nên trong lòng kiêng dè, làm mất trắng một cơ hội. Tuy hắn phán đóan ra Đỗ Duy ngoài mạnh trong cạn, đã quay trở lại rồi nhưng lại không dám lập tức vào trong hang. Nếu không thì….
Cybaster hận tới nghiến răng nhưng nhìn thấy cái ma pháp kết giới trước mặt, trong lòng thầm nghĩ: “Một cái ma pháp kết giới nhất định sẽ không thể duy trì được một thời gian quá dài được. Đợi đến hết thời gian thì ma pháp kết giới này sẽ tự nhiên biến mất, đến lúc đó nhất định không để hắn chạy mất!” Còn về bản thân, hắn biết ma pháp kết giới cao cấp này không phải một võ giả không biết ma pháp như hắn có thể phá giải, không bằng đừng lãng phí sức lực, cứ đứng ngoài hang lẳng lặng chờ đợi.
Quả nhiên, đợi tới mặt trời dần dần lặn xuống phía tây, ánh sáng ma pháp kết giới đó dần dần ảm đạm xuống rồi cuối cùng biến mất. Trong lòng Cybaster run lên! Hắn đã quăng mất trường kiếm, tiện tay nhặt một nhánh cây cứng bén nhọn mà dùng. Lúc này mang theo một cành cây đang muốn bước nhanh vào hang lại nhìn thấy cửa hang có thân ảnh nhoáng lên, Đỗ Duy đã tự mình đi ra.
(1*) Pháp Vương Luân Tử: Trong nguyên bản dịch Thần Điêu Đại Hiệp mới sau này là “Kim Luân Pháp Vương” nhưng nguyên bản tác giả Khiêu Vũ dùng từ là “Pháp Vương Luân Tử” , cách gọi này cũng không phải sai. Nên biên tập xin giữ nguyên ý tác giả
(2*) phản phái đại phôi đản: Không biết dịch ra sao , để nguyên.
hai tay giúp nhau…: Đúng là nên để nguyên Hán Việt “Song thủ hỗ bác” nhưng thấy tếu quá, để nguyên theo biên dịch.
Chương 320: Thánh Giai?
Cybaster nhìn thấy Đỗ Duy, trong lòng lại nổi cơn tức giận nhưng cũng nhìn ra Đỗ Duy lúc này có điều gì đó không đúng.
“Vẻ mặt của thằng lỏi con này hình như có chút quái đản, ánh mắt lấp lóe, không biết là sợ hay là có ý gì khác, chẳng lẽ lại muốn dở trò bịp bợm gì? Hơn nữa nó còn mặc một cái áo bào lớn phủ kín cả người, trong tay cầm một cây ma trượng bằng gỗ cây hồ đào. Mà sao cái áo bào này quá rộng? Nhìn cứ như là đi ăn trộm mà có được vậy”
Thực ra Đỗ Duy có nỗi khổ khó nói trong lòng. Vì trong giới chỉ của hắn chỉ còn mỗi một bộ quần áo ma pháp sư rộng thùng thình này.
-Hừ!_ Cybaster híp mắt lại_ Thế nào? Cuối cùng ngươi cũng chịu ra rồi sao? À…. Ngươi mặc áo bào của ma pháp sư, chẳng lẽ nghĩ trước khi chết muốn thể hiện chút tôn nghiêm cá nhân là ma pháp sư sao?
Giọng điệu của hắn tuy trào phúng nhưng ánh mắt lại không dám buông lỏng. Dù sao hôm nay hắn cũng liên tục bị thiệt thòi bởi Đỗ Duy, sớm đã trở thành chim sợ cành cong rồi.
Đỗ Duy thở dài, ma trượng hồ đào chỉ xuống đất:
- Đến đây, thiếu tướng quân! Dù sao trong chốc lát… Ài, ngươi cũng đừng sợ hãi là tốt rồi!
- Nói đùa! Cần sợ hãi chính là ngươi!
Cybaster sớm đã chuẩn bị sẵn, hắn nắm nhánh cây trong tay, mũi nhọn quay về hướng Đỗ Duy:
-Ngươi hiện giờ muốn chạy cũng đã không có cơ hội rồi! Khoảng cách lại gần như vậy, cho dù ngươi lập tức sử dụng ngự phong thuật để chạy trốn, ta cũng có thể đánh ngươi rớt xuống trước khi ngươi kịp bay lên …Huống chi, ngươi còn có cơ hội để niệm chú sao!
Đỗ Duy khuôn mặt đau khổ, hai tay lại nhấc pháp trượng lên. Tư thế của hắn cực kỳ quái dị, theo lý thuyết tuyệt đối không phải là bộ dáng khi làm phép của ma pháp sư. Hai tay nhấc cây pháp trượng hồ đào dài lại giống tư thế của võ sĩ khi cầm trường mâu. Cybaster vừa thấy liền cười:
-Ngươi không dùng ma pháp mà lại cùng ta cận chiến ư? Ngươi đúng là muốn chết rồi!
Nói xong, hắn vung cây côn gỗ lên. Hưu một tiếng, kình khí xé gió lập tức đâm thẳng tới trái tim của Đỗ Duy. Cybaster trong lòng thực sự cực kỳ căm hận Đỗ Duy, vừa ra tay liền đâm tới chỗ yếu hại.
Đỗ Duy trong mắt hiện lên một tia quái dị. Mắt thấy Cybaster đến trước mặt, liền phất ống tay áo qua. Cây côn gỗ của Cybaster đâm vào ống tay áo của Đỗ Duy nhưng không ngờ lại không xuyên qua được.
Đinh một tiếng, giống như đâm trúng vật cứng. Tay Cybaster run lên, liền cảm giác được cây côn gỗ kêu rắc một tiếng rồi gẫy làm hai khúc. Mà thân thể Đỗ Duy lại đột nhiên lại xông thẳng về phía trước đụng mạnh vào người của Cybaster một cách hung hãn. Đỗ Duy trước khi đi ra ngoài cửa hang đã gia trì một ma pháp “Man ngưu chi lực” nên khi thân thể hai người va chạm vào nhau, Cybaster cảm thấy thân thể mình như bị một con ngựa đá trúng. Nhưng dù sao Cybaster cũng là kỵ sĩ cấp chín, thực lực hắn đâu phải là loại tay mơ như Đỗ Duy có thể địch lại? Sau cú va chạm đó, thân thể hắn hơi khựng lại một chút, nhưng không chịu chút thương tích nào, hắn chỉ thoáng lùi nửa bước liền đứng lại. Mà Đỗ Duy sau cú va chạm, lại cảm thấy giống như tự mình vừa húc vào một bức tường, đụng mạnh đến mức hai mắt đầy sao, đầu óc choáng váng. Suýt nữa thì ngã.
Cybaster nghiến răng cười quát:
-Ta nói rồi! Ngươi không dùng ma pháp lại cùng ta cận chiến. Chính là muốn chết !
Nửa đoạn côn gỗ còn lại trong tay hắn lập tức quét về hướng cổ của Đỗ Duy. Tuy chỉ là một thanh côn gỗ nhưng dưới đấu khí của kỵ sĩ cấp chín so với côn sắt còn cứng hơn vài phần. Nếu như thật sự bị quét trúng chỉ sợ đầu của Đỗ Duy cũng bị hắn đánh nát. Với khoảng cách gần như vậy, Đỗ Duy cảm giác được một luồng khí lạnh như băng đập vào mặt. Trong lúc khẩn cấp, đột nhiên nghe được từ trong động truyền ra tiếng nói lạnh lùng của Bạch Hà Sầu:

- Thức thứ sáu: Chuyển thân!
Thanh âm này nhanh chóng ngắn gọn. Chính là khi Đỗ Duy trong đầu trống rỗng nghe được tiếng này, hắn còn chưa kịp có phản ứng thì chính cánh tay giấu dưới áo bào, trong đó vốn có lưu giữ “Hạt giống lực lượng” của Bạch Hà Sầu, liền tự làm ra động tác. Liền nghe thấy một tiếng “Xuy”, một ánh đao sáng như tuyết từ ngực của Đỗ Duy phát ra, đột nhiên đem cả áo bào của Đỗ Duy rạch làm hai. Ánh đao sáng ngời đó áp sát vào cây côn gỗ của Cybaster rồi liền cắt thẳng tới.
Tốc độ cực kỳ nhanh, Cybaster kinh hãi nhìn phản xạ quái dị bất ngờ của Đỗ Duy, ánh đao thuận theo một đường của nhánh cây, đem cả cành cây đánh nát, ngay cả các nhánh của cây gỗ cũng bị cắt đứt ra. Nếu Cybaster không buông tay thì e rằng mấy ngón tay đang nắm nhánh cây sẽ chị chém rớt mất. Hắn lập tức buông cây gỗ, thân thể đột nhiên khựng lại. Sau đó cứ như vậy mà lui ra, sau khi đứng ổn, lại không khỏi đứng nhìn Đỗ Duy một cách ngây dại.
- Ngươi….. Ngươi là cái quỷ gì?_ Cybaster nhìn chằm chằm Đỗ Duy, rồi há hốc mồm ra.
Trên ngực của Đỗ Duy rõ ràng chính là có ba cánh tay, bàn tay đó nắm một thanh loan đao… Giờ khắc này hình dạng của Đỗ Duy khá giống như Na Tra biến ba đầu sáu tay trong thần thoại cổ đại Trung Quốc. Chỉ có điều là đầu thì thiếu hai cái, tay cũng chỉ có ba cái chứ không phải sáu cái.
Cybaster nhìn bộ dáng quái dị của Đổ Duy, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi. Nhìn đến ánh đao sáng như tuyết kia, tuy mới chỉ có một đao nhưng dường như là sự kết tinh của một loại võ kỹ cực kỳ cao minh. Mà Đỗ Duy cũng chỉ là một tên ma pháp sư, sao lại có thể có được loại võ thuật cao cấp như thế? Nhưng kinh ngạc thì kinh ngạc, đánh thì vẫn phải đánh. Cybaster nhìn thoáng qua cành cây trên mặt đất, cười lạnh một tiếng. Đột nhiên vươn tay ra, trong lòng bàn tay hắn ngưng tụ ra hàn khí. Hơi nước trong không khí ở chung quanh bị hắn dùng Băng Sương đấu khí hút ra, tụ thành một cây cột băng. Nắm cột băng trong tay, chĩa mũi nhọn của cột băng hướng về Đỗ Duy:
-Chúng ta tiếp tục nào! Xem xem pháp thuật cổ quái của ngươi có thể tiếp ta mấy chiêu !
Cybaster vung cây băng, thoáng chốc Đỗ Duy thấy trước mắt một dải trắng xóa lóe lên , trong vùng trắng xóa đó, thân thể của Cybaster cũng giống như biến thành ảo ảnh. Kỵ sĩ cấp chín toàn lực thi triển quả nhiên không tầm thường! Mắt thấy Cybaster chỉ dùng có một đâm nhưng Đỗ Duy lại cảm thấy cây băng của đối phương như từ bốn phương tám hướng đâm tới! Loại võ kỹ cao thâm thế này thì hắn làm sao ngăn cản được?
Đột nhiên liền nghe được tiếng của Bạch Hà Sầu từ trong động:
-Ngửa ra sau!
Đỗ Duy không kịp phản ứng. Trong khoảnh khắc, từ bụng đến tâm linh, đột nhiên làm ra một động tác uốn lưng ra sau trong thể thuật của Đại Tuyết sơn. Cú uốn lưng này cũng không có uốn đủ tốt, hắn cứ như vậy đứng tại chỗ, hông giống như đột nhiên bị gẫy ra sau, đột nhiên ngã ra phía sau, ngay cả đầu gần như đều dán vào mặt đất. Cái động tác này gần như vượt quá sự cực hạn của thân thể hắn. Quả nhiên khiến nhát đâm thứ nhất của Cybaster đâm vào khoảng không. Đỗ Duy cũng cảm thấy được băng sương đấu khí của Cybaster hóa thành một ngọn gió lốc lướt qua phía trên thân thể mình.Trong ngọn gió lốc đó không biết ẩn giấu bao nhiêu lực lượng, nếu như bị trúng đòn thì chỉ sợ nửa người của mình cũng bị xay nát !
Có điều cú uốn lưng này uốn đã quá đà rồi. Đỗ Duy mới học thể thuật của Đại Tuyết sơn được mấy ngày? Với loại động tác “khó khăn cao độ” này thì sự tập luyện của hắn còn lâu mới đủ. Uốn thì cũng uốn xuống rồi nhưng Đỗ Duy cảm thấy eo của mình giống như bị gẫy, đau đến nỗi hai mắt tối sầm lại. Có thể uốn được xuống cũng là do hắn liều mạng trong lúc cấp bách nhưng khi thời khắc nguy hiểm qua đi, hắn muốn tự mình đứng lên mà lại không cách nào làm được.
Nhưng Đỗ Duy không có cơ hội để nghỉ ngơi. Cybaster một kích thất bại, thấy động tác lúc này của Đỗ Duy, hắn không khỏi “Hả?” một tiếng. Hắn cũng học võ thuật của Đại Tuyết sơn nên bộ thể thuật của Đại Tuyết sơn này làm sao hắn lại không nhận ra được? Chính mắt thấy Đỗ Duy sử dụng khiến hắn giật mình, nhất định là Bạch Hà Sầu dạy hắn nhưng cũng mau chóng lập tức yên lòng. Vì trong lòng hắn càng khinh thường, hắn từ bé đã bắt đầu luyện thể thuật của Đại Tuyết sơn. Nếu tính sự quen thuộc trong môn này thì chấp Đỗ Duy có cưỡi ngựa cũng không đuổi kịp hắn.
“Tên đáng ghê tởm này dùng sở trường mà mình am hiểu nhất để đi đối phó với mình, đây chẳng phải là muốn tìm chết?”
Sau động tác uốn eo, các động tác liên tiếp tiếp theo, Cybaster đều thuộc nằm lòng.
Động tác “Hạ eo” này quá đột ngột làm cho người ta gần như “ Gãy gập” lại, khiến đổi thủ không kịp phòng bị nên nhất thời công kích sẽ đánh vào khoảng không. Trong thể thuật của Đại Tuyết sơn, sau động tác này còn có vài động tác biến hóa tiếp theo nhưng trước tiên yêu cầu người sử dụng phải có thể đứng thẳng dậy trong giây lát, để tiếp tục triển khai thêm ba cái động tác lợi hại còn lại phía sau. Thứ nhất là nghiêng người, giống như động tác “Hạ eo” nhưng không phải uốn về đằng sau mà là nghiêng xuống dưới, độ khó cực cao, tác dụng cũng là để có thể tránh được sự tấn công của kẻ địch. Loại biến hóa thứ hai là “Vặn người”, để thi triển được yêu cầu phải sử dụng một loạt tổ chức cơ xương khớp từ phần ngực trở xuống đến phần mông trở lên. Hoàn toàn giống như con rắn cuốn khúc, đủ để tránh né ba đường tấn công của kẻ địch. Loại biến hóa thứ ba, chính là đứng thẳng rồi vọt tới trước, không phải là phương pháp tránh né, đây là phương pháp tấn công! Yêu cầu dùng tố chất mạnh mẽ cùng nhạy cảm của thân thể, trong giây lát áp sát thân thể kẻ địch.
Ba loại biến hóa này, Cybaster từ bé đã luyện không biết mấy trăm mấy ngàn lần. Trong đầu vừa nghĩ, cây băng trong tay sớm đã quét qua, nhất thời trong nháy mắt đã đâm tới mười mấy nhát,chỉ thấy ánh sáng lạnh lẽo lóe lên, đem ba loại biến hóa tiếp theo của động tác kia, toàn bộ đều ngăn lại !
Nếu như Đỗ Duy dựa theo “Bản chính” của thể thuật Đại Tuyết sơn, tức là không cần biết hắn sử dụng một loại biến hóa nào trong ba cũng đều khiến thân thể hắn trúng đòn tấn công của Cybaster, cầm chắc con đường chết.
Nhưng…
Không biết là Cybaster xui xẻo hay là Đỗ Duy vẫn còn may mắn. Bởi vì tiểu tử Đỗ Duy này học thể thuật của Đại Tuyết sơn thật sự là kẻ nửa đời đi tu! Ba loại động tác biến hóa tiếp theo, hắn học thì học rồi nhưng lúc nhất thời, trong đầu căn bản không có nghĩ tới! Mới làm một cái động tác ngửa người hạ eo, cũng là gấp quá làm liều mới ngẫu nhiên làm ra mà thôi! Hơn nữa… ba loại động tác tiếp theo đều phải có một điều kiện tiên quyết là muốn thi triển trước hết cần “Đứng thẳng” lên đã! Nhưng thân thể của Đỗ Duy có thể uốn xuống đã suýt lấy đi cái mạng của Đỗ Duy rồi, nếu lại đứng thẳng lên … thì cho dù Cybaster bất động đứng đó nhìn, Đỗ Duy cũng tuyệt đối không tự mình đứng dậy nổi.
Cho nên mặc cho một kiếm này của Cybaster đâm đến xảo diệu thế nào, đem toàn bộ những biến hóa của động tác kế tiếp đều phong bế lại. Nếu chính Bạch Hà Sầu nhìn thấy một kiếm này của hắn cũng sẽ không nhịn được mà khen hắn một hai câu…Đáng tiếc, đây chính là liếc mắt đưa tình với thằng mù!
Cybaster vung ra một kiếm, nhất thời liền thấy mười mấy đạo hàn quang giao nhau cùng một chỗ trong không trung, giống như máy xay thịt lướt sát qua da bụng của Đỗ Duy. Mà Đỗ Duy lại vẫn ngồi im, không động đậy gì cả, không phải hắn không muốn đứng dậy mà là hắn thật sự không đứng dậy nổi.
Càng tuyệt diệu hơn là khi Cybaster đâm kiếm, thân người theo quán tính vọt về phía trước một chút. Lúc này Đỗ Duy lại không thể giữ nguyên tư thế “Gãy gập” này nổi nữa, bị mất trong tâm, đầu nặng chân nhẹ. Kết quả là ngã chổng vó về phía sau, hai chân dựng thằng đứng lên trời!
“ Bốp!” một tiếng. Đỗ Duy luống cuống khua hai chân lên vừa đúng lúc làm một cái “tiếp xúc thân mật” với cằm của Cybaster. Sau một tiếng “Bộp!” ấy, Đỗ Duy liền cảm thấy chân mình giống như đạp trúng cái gì đó, cả người chật vật ngã ra phía sau.
Sau khi cằm của Cybaster bị Đỗ Duy “Đá” một cái, thì với sự cường tráng của hắn có bị Đỗ Duy đá một cái như vậy chẳng đem lại tổn thương gì. Nhưng cảm giác tức giận cùng nhục nhã trong lòng y lại trào dâng mãnh liệt hơn bao giờ hết. Hắn vẫn luôn kiêu ngạo, thực lực của cá nhân đường đường là cường giả cấp chín mà không ngờ lại bị một tên võ kỹ gà mờ đá trúng cằm. Đây là mối nhục lớn cỡ nào? Hơn nữa, một đạp này của Đỗ Duy tuy không làm hắn bị thương nhưng đã đá bay mặt nạ sắt trên mặt hắn rồi .
Chiếc mặt sắt bay ra ngoài rơi xuống trên đất, Cybaster lui ra sau hai bước, lộ ra bộ mặt tái xanh của hắn. Hai mắt hắn tóe lửa, nhìn chằm chằm Đỗ Duy.
- Ngươi…! Ngươi…! Ngươi…!_Thân thể Cybaster run lên_ Không thể tha! Tên khốn kiếp không thể tha thứ được! Ngươi dám đá vào mặt ta!
Khuôn mặt của hắn vốn trắng bệch không có chút huyết sắc, có lẽ do mang mặt nạ nhiều năm nên thiếu ánh sáng mặt trời. Mà khuôn mặt hắn cũng có thể nói là đẹp trai. Có điều Đỗ Duy thấy hơi kỳ quái! “Trên mặt người này cũng không có vết sẹo, vì cớ gì phải cần đeo mặt nạ sắt?”
Quanh người Cybaster lóe ra ánh sáng màu bạc. Áp lực mạnh mẽ phát tán ra xung quanh thân thể hắn, với khí thế uy bức đó làm cho Đỗ Duy ngay cả thở mạnh cũng không dám. Đỗ Duy lui ra sau từng bước từng bước một, cảnh giác nhìn đối thủ. Kẻ này mạnh như thế nào? Chỉ sợ ngay cả Bạch Hà Sầu cũng không biết, nhưng Đỗ Duy lại biết! Bởi vì hắn từng chính mắt nhìn tên thiếu tướng quân này chiến đấu cùng Hoàng Kim long.
Con ngươi của Cybaster đã biến thành màu bạc kỳ dị, bất ngờ nhấc tay lên chỉ nhẹ vào một thân cây to ở đằng xa. “Ba!” một tiếng, cây to đó bất ngờ phát ra một tràng âm thanh vỡ nát rồi gẫy vụn luôn. Tiếp theo bàn tay của Cybaster vỗ vào khoảng không, trên cây gỗ lớn đó vụn gỗ tung bay. Lập tức bị hắn dùng đấu khí cắt thành một cây côn gỗ dài hai thước. Giống như trường mâu .
Cây trường mâu này bay tới tay hắn, hai tay hắn dựng thẳng, đầu ngón tay xỉa ra. Cây trường mâu xoay tròn lên như một chiếc bánh xe đánh thẳng tới Đỗ Duy.
Lúc này, ngay cả Bạch Hà Sầu đang tránh ở trong động, cũng phát ra một tiếng kinh ngạc “Ồ!”. Bởi võ kỹ sử dụng trường mâu của Cybaster căn bản không phải là võ học của Đại Tuyết Sơn. Mà là sau khi hắn quyết đấu cùng Hoàng Kim Long, học được thương pháp của Hoàng Kim Long !
Đây là tuyệt học của Long tộc!
Khi hoàng kim thương của Long tộc đánh ra, đấu khí mãnh liệt, chiêu số cực kỳ điên cuồng, khí thế mạnh mẽ, giống như có thể đánh bại hết thảy mọi thứ! Đỗ Duy cảm thấy bản thân dường như đứng trước một cơn sóng dữ lớn ngập trời đang ập tới trước mặt, chỉ có thể lui nhanh ra sau! Cổ tay Cybaster rung lên, hơn mười mũi thương nhọn liền đâm tới. Một hơi liên tiếp đâm ra mười thương, với tốc độ như vậy thì Đỗ Duy đừng nói đến ngăn cản, ngay cả né tránh đều không được! Đấu khí cuồng bạo giống như đang xé loạn không khí quanh thân Đỗ Duy. Hắn thử mở miệng đọc chú ngữ, nhưng hết lần này tới lần khác đều không mở miệng ra được.
Đỗ Duy hoảng hốt, cố liều đọc chú ngữ trong đầu, nhưng đọc chú ngữ như vậy để có được tác dụng gì thì bản thân hắn cũng không biết.
Hơn mười nhát thương nhọn gần như đồng thời đâm tới trước mắt. Thông thường trong võ kỹ đều có những hư chiêu nhưng hơn mười nhát thương này, mỗi một cái đều là thật. Do võ kỹ của Cybaster quá mạnh đã phân hóa đấu khí ra thực thể!
Đỗ Duy niệm chú không ra nên không sử dụng được ma pháp,mà lui lại cũng tránh không thoát. Trong lòng hắn chỉ biết nhắm mắt chờ chết trong tuyệt vọng
Hơn mười nhát thương nhọn như thủy triều cuốn đến thân thể của Đỗ Duy. Đỗ Duy trong lòng đã buông xuôi nhắm lại đôi mắt, nhưng đột nhiên nghe bên tai một hồi tiếng va chạm đinh đinh đong đong như mưa rơi.
Thế công lăng lệ ấy những tưởng sẽ điên cuồng đánh tới mình, nhưng giờ Đỗ Duy mở to mắt nhìn. Chỉ thấy Cybaster đã lui ra phía sau hơn chục bước, đứng đó kinh ngạc nhìn Đỗ Duy. Cây trường mâu gỗ đã bị gọt mất một đọan đầu nhọn, trên mũi trường mâu lại càng nhiều vết nứt nẻ. Tuy cây trường mâu bằng gỗ nhưng dưới sự gia trì đấu khí của Cybaster, độ cứng rắn so với sắt còn cứng hơn vài phần. Lúc này lại như bị đao sắc chém tả tơi ngang dọc.
Đỗ Duy nhìn xuống thấy cánh tay thứ ba trên ngực mình đang nhấc lên, bàn tay đang cầm loan đao của Bạch Hà Sầu, lóe lên ánh sáng bàng bạc nhắm về Cybaster. Thì ra hơn mười đòn công kích liên miên như mưa to bão táp của đối phương không ngờ chỉ bằng cánh tay thứ ba này tự động cản lại hết !
Đỗ Duy sau cơn sửng sốt đã tỉnh táo đầu óc lại, Nhưng trong chốt lát tỉnh táo lại cảm thấy trên cánh tay thứ ba đau nhói! Cái tay này rõ ràng không phải của hắn nhưng lại đau đến mức khiến hắn cảm thấy trước mắt biến thành màu đen.
Vốn dĩ khi đầu óc Đỗ Duy trống rỗng trong thóang chốt lại vô tình phù hợp với yêu cầu “giấy trắng”, nên cánh tay của Bach Hà Sầu căn cứ vào quy tắc lực lượng của “hạt giống” liền tự động vận hành. Mà quy tắc lực lượng của Bạch Hà Sầu lợi hại đến cỡ nào? Ngay lập tức ngắn cản tòan bộ thế công bão táp của Cybaster! Tiếc là tuy cấp bậc của quy tắc có cao thâm nhưng thực lực thật sự bây giờ của Đỗ Duy thật quá kém so với nó. Hơn nữa lực lượng trên cánh tay cũng đã quá yếu, tuy có thể ngăn cản được nhưng cũng bị đấu khí của đối phương làm bị thương, gân cốt ở bên trong chịu sự tổn thương cực lớn. Thuận theo lưỡi đao, máu tươi từng giọt từng giọt từ ngón tay chảy ra rơi xuống mặt đất. Máu này là của chính Đỗ Duy hay là máu của Bạch Hà Sầu cũng khó có thể phân biệt được!
Cybaster trong lòng càng khó hiểu rồi kinh hãi, ánh mắt trừng to nhìn chằm chằm vào cánh tay thứ ba của Đỗ Duy. Trên đại lục này, tuy không phải không có người có thể cản được thế tấn công liên hòan vừa rồi của hắn. Nhưng Cybaster tự hào rằng: Muốn ngăn được, trừ khi là cường giả thánh cấp! Bởi vì cha hắn từng chính miệng nói qua: Ở dưới thánh cấp, thực lực của hắn thật sự là đã đứng đầu rồi. Chỉ cần không gặp phải cường giả đã đến thánh cấp thì những võ giả còn lại trên tòan đại lục tuyệt đối không phải đối thủ của hắn, bởi bản thân Cybaster còn có thêm một tuyệt kỹ “thân thể hoàn mỹ” .
Vừa rồi liên tiếp đón đỡ, rõ ràng cảm thấy lực lượng của đối phương thật sự không phải là mạnh. Nhưng hết lần này tới lần khác, mỗi đao đều xuất ra trước khi trường mâu Cybaster đâm tới một giây. Mà còn đánh chuẩn xác vào nơi lực yếu nhất trên trường mâu của hắn. Lực tuy yếu nhưng hết lần này tới lần khác lại có thể ngăn cản được thế công mạnh mẽ Cybaster !
”Trình độ như vậy …” _Cybaster hoảng sợ liếc nhìn Đỗ Duy “... Chẳng lẽ tên khốn kiếp này lại là thánh cấp?”
Nhưng ý nghĩ này chỉ lướt một thóang qua đầu rồi bị hắn tự bác bỏ ngay.
“Nếu Đỗ Duy thật sự là thánh cấp thì mình đã bị hắn giết từ lâu rồi!”
“Mặc kệ như thế nào! Nhất định phải giết hắn! Nhất định phải giết hắn!”
Chương 321: Ngươi là ai?
Đỗ Duy lúc này vừa kinh hỷ vừa buồn bực. Mừng là cánh tay thứ ba này quả nhiên có thể tự vận dụng theo bản năng, chẳng khác nào trên người mang theo một hệ thống phòng ngự tự động. Buồn bực chính là cái thứ này quá ư là khó coi, vô duyên vô cớ có thêm một cánh tay so với những người khác, vậy hóa ra mình thành tên trộm ba tay sao?
Cybaster hít một hơi thật sâu, một hơi này hít vào dường như đem tất cả không khí chung quanh hút cạn. Sau đó tiến lên một bước, mặt đất dưới chân hắn bắt đầu xuất hiện một tầng băng sương trắng mờ ảo dần lan rộng ra . Đỗ Duy nhìn thấy băng sướng đó đang không ngừng lan ra trên đất tiến về phía hắn
Đột nhiên trong cánh tay thứ ba sinh ra một lực lượng quái dị, cảm giác lực lượng kỳ dị này thuận theo cánh tay lan ra tòan bộ thân thể, làm thân thể ấm lên. Xung quanh thân người Đỗ Duy yếu ớt phát ra một vầng ánh sáng ảm đạm màu đỏ.
Việc này càng làm cho Cybaster thêm giật mình. Tuy vầng sáng đỏ ấy yếu ớt mong manh nhưng chính là đấu khí chất lượng “hàng thật giá đúng”! Có thể đem đấu khí phát tán ra ngòai cơ thể là tiêu chí thể hiện đẳng cấp vượt qua trung cấp võ sĩ. Không phải là võ sĩ cấp bốn trở lên thì tuyệt đối không thể có trình độ đấu khí như thế. “Đỗ Duy !……Cái tên khốn nạn này thật khiến cho người ta kinh thán!! Rõ ràng là một ma pháp sư không rành võ kỹ vậy mà chỉ trong một lát lại có thể có được trình độ này?”
Băng sương đấu khí đã lan rộng ra trên mặt đất, trong phạm vi chung quanh mấy chục thước đều biến thành một mảng băng tinh. Trên những cây đại thụ gần đó cũng kết thành băng kêu lách tách, lá cây trên cành cũng đông thành băng. Một làn gió lạnh thổi qua liền phát ra những tiếng kêu đinh đinh đang đang.
Lần này Cybaster đã dốc toàn lực! Hắn không dùng tốc độ nhanh nữa mà cầm trường mâu từng bước từng bước từ từ tiến về Đỗ Duy. Mỗi khi hắn tiến lên một bước, áp lực từ băng sương đấu khí càng thêm trầm trọng. Trong lòng khó chịu Đỗ Duy như bị một bức tường lớn ập lên người, nhưng không có biện pháp nào né tránh.
Nhưng vầng sáng màu đỏ ôn hòa trên người hắn lại ngăn chặn sự mở rộng của hàn khí băng sương mặc cho áp lực lớn cách mấy cũng không lui một bước! Băng sương đó lan tới trước người Đỗ Duy thì không còn cách nào tiến thêm. Đỗ Duy đứng cản trước cửa động không để cho băng sương xâm nhập vào trong hang động.
Cybaster từng bước từ từ đi đến, mỗi một bước của hắn đều gia tăng thêm mấy phần khí thế. Tuy Đỗ Duy không hiểu rõ ràng chuyện gì sẽ xảy ra kế tiếp nhưng có linh cảm rằng: Nếu để tên Cybaster này đi hết mấy bước kia thì cái sẽ nhận là một kích kinh thiên của hắn !
Cánh tay thứ ba bất ngờ tự cử động, hoàn toàn không cần thông qua tư duy của “Chủ nhân” này, cầm loan đao nhẹ nhàng chém tới một cái… Xoẹt một tiếng! Trên loan đao phân hóa ra một luồng hỏa diễm màu đỏ nhạt. Đỗ Duy nhìn thấy mà sợ người ngay người! Là tuyệt chiêu độc môn hỏa diễm đấu khí của Bạch Hà Sầu. Nhiệt độ của đấu khí hỏa diễm màu đỏ nhạt này nóng gấp trăm lần so với lửa thường. Trong chớp mắt, ánh sáng nhàn nhạt màu đỏ bắn ra thành một đường lửa. Nơi mà nó đi qua lập tức làm tan chảy băng sương trên mặt đất. Cánh tay này một khắc không dừng lại, liên tiếp chém hết bảy tám nhát, nhìn bộ dáng như đang muốn ngăn cản sự xâm lấn của băng sương đấu khí. Tiếc rằng về mặt lực lượng lại thua xa đối phương, dù cho nó nỗ lực thế nào, băng sương sau khi bị tan chảy trên mặt đất thoáng cái lại đông kết lại.
Mà vào lúc này Cybaster cuối cùng đã đến trước mặt Đỗ Duy! Trường mâu trong tay hắn nhấc lên dựa vào một loại tốc độ kỳ dị đâm về phía Đỗ Duy!
Nhát đâm này tốc độ như không hề nhanh nhưng lọt vào mắt Đỗ Duy lại như sản sinh ra một loại ảo giác phảng phất như đã nhìn thấy trường mâu trước mắt nhưng thân thể lại không cách nào né tránh, nhìn tựa không nhanh nhưng lại vượt khỏi cực hạn của tốc độ!
Loại cảm giác này nếu bây giờ có một cường giả thánh cấp ở đây như Hussein hoặc Rodriguez thì sẽ lập tức phát giác ra thực lực của Cybaster này thật ra đã đứng ở đỉnh phong của cấp chín đột phá thánh cấp chỉ còn là khoảng cách một bước thôi. Lần xuất toàn lực này tựa hồ đã ẩn ẩn có dấu hiệu đột phá pháp tắc thời không….
Cánh tay thứ ba của Đỗ Duy lập tức có cảm ứng, loan đao lần này chém ngang lại một lần nữa tìm được điểm yếu nhất của đối phương. Đinh một tiếng trường mâu và loan đao va chạm vào nhau. Tay Cybaster rung nhẹ một cái nhưng lần này hắn lại không lui. Trường mâu tuy bị cản trở nhưng vẫn không ngừng đâm tới. Loan đao của Đỗ Duy như lướt trên lông tơ lập tức đem phần rìa của cây thương gỗ này tỉa lấy một mảng theo cán trường mâu chém tới ngón tay của Cybaster.
Mà khóe miệng Cybaster lại lộ ra một tia mỉm cười quái dị.
Đỗ Duy rõ ràng nhìn thấy một cây trường mâu đâm đến bản thân, chỉ đáng tiếc cảnh giới võ kỹ của bản thân hắn không đủ chống đỡ dưới sự nguy cấp, đột nhiên hét lớn một tiếng dùng hai tay hung hăng chụp về phía trường mâu đó.
Phác….
Đỗ Duy chỉ cảm thấy ngón tay của hai tay mình đau kịch liệt nhưng quả đúng thật để cho bản thân nắm được trường mâu của đối phương hắn không quản đến đau đớn trên tay nữa. Dùng tận lực chống đỡ trường mâu nhưng chỉ như chuồn chuồn lay cột đá, không sao đỡ nổi?
Còn cơ thể lại bị đấu khí của đối phương áp chế căn bản là không né tránh được.
Cuối cùng chỉ nghe thấy mấy tiếng xoẹt xoẹt loan đao trên cánh tay thứ ba đã ép sát tới tay của Cybaster, sau đó hung hăng cắm vào. Âm thanh xương vỡ nát có thể nghe thấy rõ ràng!
Dưới một đao này Cybaster lại đột nhiên cười quái dị một tiếng buông cánh tay bị chém trúng ra sau đó cây loan đao này không có gì ngăn cản liền tiếp tục đâm tới cắm vào ngực của Cybaster……
Máu tươi trào ra phun thẳng lên mặt của Đỗ Duy mà chính vào lúc này….. hai tay của Đỗ Duy đột nhiên bị đấu khí trên trường mâu phá nát. Ngón tay trên bàn tay hắn tức thời phá ra mấy chục lỗ, máu tươi tuôn trào. Trên ngón tay trên tay phải hắn vốn còn đeo hai cái nhẫn một cái là đá ngũ sắc một cái là nhẫn trữ vật ma pháp dưới sự phá hoại của băng sương đấu khí cũng vỡ ra.
Nhẫn rơi trên mặt đất nghe keng một tiếng. Nhẫn đá ngũ sắc kia cũng chỉ là vỡ thành mấy mảnh mà thôi nhưng nhẫn trữ vật sau khi vỡ nát thì ma pháp hàm chứa trên đó bị phá hủy. Trong đó tồn trữ lượng lớn đồ đạc nào là bình này lọ kia, rồi các loại tài liệu ma pháp, thuốc ma pháp, ngoài ra còn có những thứ Đỗ Duy mang theo tùy thân toàn bộ đều văng ra mặt đất.
Trong đó có một cái huy chương nhỏ xảo hợp thế nào lại móc vào cây thương gỗ giữ lại không rơi trên đất mà liền theo trường mâu này cùng đâm vào……
Phác!
Đỗ Duy chỉ cảm thấy dưới ngực mát lạnh, hắn cứ thế tận mắt chứng kiến cây trường mâu này đâm vào ngực mình. Cái cảm giác băng lãnh ấy khiến hắn hình như không hề cảm thấy đau đớn gì chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí cứ thế xâm nhập vào trong cơ thể……
Lạnh…!
Rất lạnh…!
Toàn thân Đỗ Duy run lên, thời khắc tiếp đó hắn phảng phất như nhìn thấy sự hung tợn trong mắt Cybaster.
Trên thương gỗ băng sương đấu khí vốn yên tĩnh đột nhiên bạo phát ra. Đỗ Duy chỉ cảm thấy trên cây trường mâu đó như vươn ra vô số cây đao lớn xâm nhập vào trong thân thể rồi đâm chém điên cuồng khắp nơi, hắn cúi đầu nhìn xuống liền thấy nơi ngực đang cắm trường mâu đột nhiên bùng ra một đoàn huyết vụ!
Trường mâu băng lãnh kia đâm xuyên cơ thể bản thân hắn hình như còn ma sát với xương nhưng cứ thế mà xuyên qua.
Bản thân Cybaster trúng một đao nhưng mặt không hề đổi sắc đột nhiên nhấc tay lên nhất thời đem cả người Đỗ Duy đang bị trường mâu xuyên qua quăng lên sau đó rơi xuống nặng nề.
Bịch!!!
Khi cơ thể Đỗ Duy rơi trên đất hắn cơ hồ đã không còn cảm giác gì nữa rồi chỉ cảm thấy cơ thể bản thân hình như đã bị băng sương đấu khí hoàn toàn đông kết trong thoáng chốc sau đó lại bị phá hủy. Hắn cảm thấy tinh thần lực bản thân hư nhược đi nhanh chóng như một cơn lũ quét đem theo ý thức sinh mệnh của mình nhanh chóng biến mất……
Thế là phải chết rồi sao?
Trong lòng Đỗ Duy sinh ra một ý niệm cổ quái như thế.
Hắn nỗ lực vươn hai tay ra hình như muốn nắm bắt lấy cái gì nhưng lại không được cái gì cả sau đó hai tay buông xuống nặng nề rơi trên ngực của bản thân……
Trên ngón tay và bàn tay nơi trước ngực bị trường mâu đâm xuyên máu tươi tuôn ra như suối……
Chính vào lúc Đỗ Duy cảm thấy ý thức dần dần rời khỏi bản thân……
Ngực của hắn có một cái huy chương…..
Cái huy chương thần thánh kị sĩ mà Aragon đã để lại.
Cái huy chương được giáo tông dùng để thi triển thần thuật sau đó bị Đỗ Duy lén nhặt lấy……
Máu của Đỗ Duy tuôn lên trên huy chương trên cái huy chương vốn đầy các vết tích trầy xước và vết chém mà trong trận chiến trước đó bị một đao kinh thiên của Bạch Hà Sầu mém chút chém thành hai nửa…….
Những vết tích này lại từ từ dung hợp lại bằng một tốc độ quái dị sau khi được ngâm trong máu của Đỗ Duy!
Vào thời khắc này nếu bên cạnh có người quan sát tỉ mỉ sẽ phát hiện ra kim loại trên cái huy chương này phảng phất như đột nhiên biến thành vật thể sống sau khi từ từ dung hợp từng vết tích được tu phục sau đó ngay cả vết chém lợi hại nhất kia cũng khép lại……
Mà ở phía sau của huy chương cái tên của Aragon được viết bằng chữ thể hoa văn cổ “Aragon-Roland” mỗi nét vẽ đều đột nhiên chuyển động lên! Từng tuyến từng tuyến đường nét nhẹ nhàng bay múa uốn khúc sau đó tổ hợp thành một cái tên mới…….
Cybaster tận mắt thấy cuối cùng đã đâm xuyên qua Đỗ Duy rồi băng sương đấu khí trên trường mâu không giữ lại chút nào mà dồn hết vào trong người Đỗ Duy. Hắn thậm chí có thể cảm thấy rõ ràng mọi sinh cơ trong người cái tên khốn kiếp khiến hắn thống hận này đều bị đấu khí của bản thân phá hủy!
Khi trường mâu mang theo cơ thể của Đỗ Duy ném ra xa xa nhìn Đỗ Duy rơi xuống đất vô lực mà buông xuôi hai tay trong lòng Cybaster sinh ra một loại thống khoái vô hạn!
Cuối cùng….. cũng giết được cái tên khốn nạn đáng chết này rồi!
Thân hắn lảo đảo, ho khan mạnh mấy cái nhìn vết thương ở ngực……
Cái cánh tay quái dị thứ ba này một đao đó thật sự là lợi hại! Giáp ở ngực của Cybaster sớm đã bị chém nát nhẹ nhàng. Một đao đó đâm sâu vào trong lá phổi của hắn thậm chí còn có một tia đấu khí ý đồ xâm nhập vào nhưng cỗ lực lượng này đối với bản thân mà nói thật sự là yếu hơn nhiều nên liền bị hắn đẩy ra.
Chỉ là…. Thương thế này quả thật không nhẹ.
Hắn cười lạnh hai tiếng hít thật sâu vào, xương cốt toàn thân đột nhiên phát ra một loại âm thanh kỳ quái. Sau đó vết thương trước ngực hắn nhanh chóng khép lại máu ngừng chảy, ngay cả vết đao chém trên tay của hắn cũng biến mất trong thoáng chốc.
Trong lòng hắn lại sinh ra tức giận.
“ Cái tên Đỗ Duy đáng chết này cuối cùng vẫn ép bản thân hắn phải thi triển cái cơ thể hoàn mỹ này ra!
Nhưng mà việc cấp bách hiện tại là lập tức giết chết hai lão già đó sau đó trở về pháo đài Watt của Tây Bắc gặp cha với tốc độ nhanh nhất! Cái cơ thể hoàn mỹ đáng chết này mỗi lần thi triển ra sau đó đều phải chịu phản phệ mãnh liệt khó tránh, tính tình loạn lên trở thành tên điên khát máu. Cơ thể hoàn mỹ thi triển càng nhiều lực lượng phản phệ phát tác càng nhanh uy lực cũng càng mạnh!
Mà lần trước khi chiến đấu cùng chiến sĩ rồng đó sử dụng cơ thể hoàn mỹ quá độ khiến cho phản phệ cực nhanh sau khi kết thúc chiến đấu liền lập tức bị phản phệ.
May là lần này chỉ nhẹ nhàng sử dụng một lần như thế chắc là phản phệ cũng không phát tác quá nhanh với năng lực bản thân còn có thể áp chế một khoảng thời gian. Chỉ cần bản thân nhanh chóng về pháo đài Watt là không sao rồi.”
Nhìn hang động trong lòng Cybaster lại sinh ra một tia kích động nữa.
“Giáo tông? Vu vương? Hừ! Chút nữa thôi đều là vong hồn dưới tay ta!!”
Giết chết giáo tông đế quốc Roland nhất định đại loạn! Mà thảo nguyên mất đi sự bảo hộ của Vu vương đám kị binh người hoang dã đó cũng không đáng cho mình xem trọng!
Thiên hạ…. thiên hạ còn không phải là của chúng ta sao!
Hắn hưng phấn quá độ tiến về trước đi vội hai bước nhưng đột nhiên nghe thấy bên cạnh truyền đến một âm thanh nhỏ hắn quay đầu lại nhìn đột nhiên sắc mặt thay đổi: “Không thể nào! Ngươi……”
“Thi thể” lúc trước của Đỗ Duy đã từ từ đứng dậy thần sắc trên mặt rất là lạnh lùng cứ thế mà nhìn bản thân cái lỗ máu to bị trường mâu đâm xuyên ở trước ngực đã nhanh chóng khép lại……
“Gặp quỷ rồi! Sao có thể như vậy! Sao có thể khép lại còn nhanh hơn cơ thể hoàn mĩ của mình?!”
Đột nhiên chỉ thấy tên “Đỗ Duy” này chau mày nhẹ một cái nhìn cánh tay thứ ba ở trước ngực mình như lầm bầm một câu: “Dùng cái loại lực lượng hỗn độn không thuần này sao có thể dung hợp hoàn mỹ? hừ…….”
Hắn đột nhiên nhấc tay lên dùng lực kéo một cái xoẹt một tiếng liền đem cái cánh tay thứ ba của bản thân này rút ra hết mà vị trí vốn để dung hợp vết thương chỉ trong chớp mắt đã khép lại nhìn không ra một chút dấu vết nào nữa.
Sau đó “Đỗ Duy” ngẩng đầu nhìn Cybaster loại lãnh đạm trong ánh mắt đó thậm chí khiến trong lòng Cybaster sinh ra một cỗ hàn khí!
Đúng vậy lãnh đạm tuyệt đối, sự lãnh đạm không hề che dấu chút nào!
Cứ như là một người khổng lồ tùy tiện nhìn con kiến dưới chân mình một cái….. cái loại lãnh đạm này tuyệt đối không thể giả tạo ra mà là loại bản năng tự nhiên nào đó.
Chỉ là bị “Đỗ Duy” nhìn một cái Cybaster đột nhiên cảm thấy toàn thân đều bị một uy thế ngập trời bao trùm lấy ép tới hắn cơ hồ muốn nổi điên vậy hận không được ngửa mặt lên trời mà hét điên cuồng mấy tiếng mới.
Tâm linh hắn lúc này lại vô thức đột nhiên nhấc trường mâu lên hướng về “Đỗ Duy” trong miệng kêu lớn lên: “ngươi….. ngươi…..”
Trong ánh mắt trống rỗng của “Đỗ Duy” cuối cùng một tia lãnh đạm dần dần biến mất theo đó xuất hiện một tia quái dị sâu sắc sau đó hắn từ từ mở miệng hắn chỉ nói ngắn gọn hai chữ…..
“Muốn chết!”
Cybaster đột nhiên cảm thấy cả không gian của thế giới trước mặt đột nhiên uốn khúc một cái đợi khi hắn nhìn rõ lần nữa “Đỗ Duy” đã đứng trước mặt hắn khoảng cách hai người rất gần chỉ cách nhau hai bước mà thôi!
Trong lòng hoảng hốt đang muốn nhấc trường mâu đi đâm lại đột nhiên trên trường mâu cứng lại cúi đầu nhìn xuống một tay của “Đỗ Duy” đã ấn trên trường mâu của bản thân!
Hắn…. hắn….. hắn làm sao….. làm sao mà làm được?
Đây là ý thức tỉnh táo cuối cùng trong lòng Cybaster rồi!
Thời khắc tiếp theo hắn đột nhiên cảm thấy cả không gian đều trở nên chậm lại, sau đó liền cảm thấy trong cơ thể bản thân trào ra một cỗ lực lượng cường đại. Lực lượng này phun trào mà ra tức thời khiến lỗ chân lông toàn thân hắn đều chảy máu mãnh liệt!
Khoảnh khắc này thời gian trở nên chậm rãi thậm chí hắn có thể rõ ràng nhìn thấy mỗi một quá trình nhỏ nhất khi bề mặt da thịt bản thân tuôn ra máu….
Ầm!!!
Sau một tiếng nổ lớn trên mặt đất xuất hiện một rãnh sâu dài mấy trăm mét! Cơ thể Cybaster đã trực tiếp bay ra xa xa. Lực lượng đó cực kỳ cường đại khi hắn hướng về phía sau mà bay đi cơ thể xuyên qua cả mảng rừng dọc đường không biết đụng trúng mấy chục cái cây lớn!
Đợi đến khi Cybaster cảm thấy cơ thể của mình đã hoàn toàn như rã rời rồi tiếng gió bên tai cuối cùng cũng biến mất, uỳnh một tiếng, khi rơi trên đất hắn mở miệng phun ra máu liên tục lại nhìn cơ thể bản thân……
Hắn cứ như là một búp bê vải bị người ta dập nát vậy. Ngực của hắn một vết chém cực lớn dài đến một mét cơ hồ đem cả người hắn chém thành hai nửa.
Cybaster cơ hồ đau đến ngất đi lúc này nào còn dám bảo lưu thực lực, liều mạng toàn lực thi triển cơ thể hoàn mỹ cố gắng đem cơ thể chữa lại……
Khi hắn cuối cùng lắc lư lảo đảo đứng dậy nhìn về phía xa……
Hắn sợ hãi khi phát hiện bản thân vừa rồi bay một cái như thế đã bay ra không biết bao xa rồi!
Mảng rừng rậm lúc nãy bản thân còn đang trong đó hiện đã ở trên đường giao nhau giữa đất trời chỉ có thể thấy được ẩn ẩn một chút xíu……
Sắc mặt Cybaster hoảng sợ tột độ, kinh hãi nhìn về hướng rừng rậm đó…..
Đỗ Duy….. Đỗ Duy…… Đỗ Duy…… hắn sao có thể sở hữu loại thực lực cường đại này???...
Trong lòng hắn bây giờ cực kỳ hoảng sợ nào dám quay lại. Hắn đột nhiên hét lớn một tiếng rồi quay đầu về hướng Tây bắc chạy trốn như điên.
Trong rừng…..
“Đỗ Duy” đứng đó sắc mặt hắn lãnh đạm cứ như là không có ý thức gì. Ánh mắt trống rỗng quét qua một lượt lại đột nhiên nhìn thấy đống đồ hỗn loạn dưới đất chính là đống đồ trong nhẫn trữ vật của Đỗ Duy rơi ra sau khi nhẫn bị vỡ nát.
Hắn đi lảo đảo qua bên đó rồi bất thần thò tay vào trong đống đồ nắm lấy cây cung “mũi tên địa ngục Fedora” hình dáng đặc biệt.
Sắc mặt hắn đột nhiên trở nên ôn hòa dị thường ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn trên cây cung này hai cái…….
Đột nhiên sắc mặt hắn thay đổi trong ánh mắt chớp qua dị sắc đáng sợ đưa tay ra chụp lấy!
Trong không khí truyền đến một tiếng kêu đau khổ một thân ảnh màu đỏ hình như bị một cú nắm này của hắn cứ thế mà nắm lấy, lôi ra từ trong không khí!
Vẻ mặt Semel kinh hoảng cổ nàng bị “Đỗ Duy” một tay nắm lấy trong mắt tràn đầy hoảng sợ nhìn lấy “Đỗ Duy” trước mặt này.
“Ngươi rình ta?”
Trong thanh âm của “Đỗ Duy” mang theo một tia khinh thường nhìn Semel một cái: “Hừ, chỉ là một ma pháp sinh vật không có cơ thể.”
Cổ Semel bị nắm lấy trong lòng càng sợ hãi! Bản thân rõ ràng không có cơ thể thật chất chỉ là một cái hư ảnh nhưng người trước mặt này chỉ một tay là có thể “nắm” lấy bản thân! Phảng phất như bất luận là hư ảo hay là thực thể hắn đều không chịu sự trói buộc của những pháp tắc này!
“Ngươi…… ngươi…… ngươi không phải là Đỗ Duy?!” âm thanh của Semel run rẩy.
Trên sắc mặt của “Đỗ Duy” chớp qua một tia dị dạng cuối cùng từ trong ánh mắt mờ mịt kia xuất hiện một tia thanh tĩnh.
Hắn cúi đầu suy nghĩ trong chốc lát sau đó lộ vẻ như cười cười: “À, ta nhớ ra rồi…… ta sớm đã chết rồi. Ây…… thời gian quá lâu rồi, lâu đến nỗi ta cơ hồ quên hết cả rồi.”
Hắn lại nhìn nhìn Semel trong ánh mắt đạm mạc xuất hiện một tia ôn nhu, các ngón tay buông ra: “Ngươi là Semel đúng không? …. Ngươi là người thật hay chỉ là cái bóng?”
Sau khí cổ Semel được buông ra trong lòng cảm thấy yên ổn một chút nhưng vẫn sợ hãi lùi lại mấy bước: “Ta……. Ta là một ma pháp sinh vật.”
“Đỗ Duy” lại như cười cười nhìn nàng tỉ mỉ một cái: “Uh…… vậy à! Yên tâm, ký ức chân chính của nàng cũng sắp thức tỉnh rồi.”
Cả khuôn mặt mỹ lệ của Semel trắng bệch ra: “Ngươi. Ngươi rốt cuộc là ai!”
“Đỗ Duy” lại lắc lắc đầu sau đó chỉ chỉ nàng lại chỉ chỉ bản thân từ từ nói: “Kỳ thực nàng và ta đều giống nhau. Nàng yên tâm, hắn không có chết. Nếu không thì nàng cũng biến mất rồi đúng không?”
Dừng một lát hắn từ từ ngồi xuống âm thanh dần dần trở nên thấp trầm hư nhược đi……
Câu nói cuối cùng của hắn là: “Đợi sau khi hắn tỉnh lại nàng giúp ta chuyển một lời cho tên tiểu tử này……”
“Lời…… lời gì?” Semel do dự một chút đi lên hai bước.
“Nói với hắn…… làm cho tốt! Có thể kết thúc mọi thứ này hay không thì phải xem……. Hắn rồi……..”
Mắt thấy con mắt hắn đang muốn khép lại trong lòng Semel đột nhiên giật thót tiến lên gần: “Ngươi…… ngươi rút cuộc là ai???”
“Ta sao? Ta là……..”
Hình như dừng lại một lát hắn đột nhiên mở mắt ra nhất thời một cỗ khí thế cường đại tản ra từ toàn thân! Khí thế đó lan tỏa ra chỉ trong chớp mắt Semel liền cảm thấy bản thân cứ như là đứng bên cạnh một ngọn núi cao vậy!
Sau đó hắn chìa ra một bàn tay nhẹ nhàng duỗi ra.
Trong lòng bàn tay chính là cái huy chương đó!
*************
Đỗ Duy cảm thấy bản thân như đứng trong một mảng hư không.
Hắn cúi đầu nhìn nhìn bản thân phát hiện thân thể bản thân đã hoàn hảo vô khuyết nhưng xung quanh cứ như là một màn mộng cảnh……
Ý…. Chẳng lẽ bản thân đã bị cái tên tiểu tử mặt sắt Cybaster đó khử rồi?
Chẳng lẽ….. nơi này chính là âm tào địa phủ của cái thế giới này?
Cứ thế là chết rồi sao? Xuống địa phủ đầu thai rồi? Không biết còn có thể về đến cái thế giới kia của mình không nữa…….
Nhưng mà xung quanh đều là một mảng hư không ngay cả con đường cũng không có a……
Đỗ Duy đột nhiên dùng toàn bộ sức hét lớn lên……
“Có~!~~người~!~không????”
Trong hư không đột nhiên có một âm thanh hồi đáp lại.
Khiến Đỗ Duy kinh hãi là âm thanh này cái âm thanh này lại hoàn toàn giống như của mình!!
“Ngươi cảm thấy cái gì là ‘người’?”
Đỗ Duy sửng sốt một lát: “Người?? Người chính là nhân loại…….”
“Vậy cái gì là thần nào?”
“Thần?” Đỗ Duy suy nghĩ một lát: “Ta chẳng quản thần là cái thứ gì! Hơn nữa theo ta thấy thần linh trên đại lục này cái gì mà quang minh nữ thần chứ. Bất quá chỉ là một mụ điếm già mà thôi!”
Âm thanh đó đột nhiên cười lớn lên: “Nói hay! Nói rất hay! Cái gì mà Quang minh nữ thần thì bất quá cũng chỉ là một mụ điếm già thôi!”
Dừng một lát âm thanh đó lại hỏi: “Ta hỏi ngươi ngươi có muốn một ngày nào đó có thể khiến cho mụ điếm già này quỳ trước mặt ngươi mà liếm ngón chân ngươi?”
Đỗ Duy: “…………”
Chương 322: Trúng mục tiêu đã định
Đỗ Duy lặng im, lời lẽ vừa rồi thật sự hết sức kinh người!
“Ách, để cho ả điếm nữ thần này quỳ gối trước mặt liếm ngón chân?” Trong đầu nghĩ yy một chút như vậy còn được nhưng thật sự muốn làm như vậy… Đỗ Duy rất biết rõ chính mình. Nếu như thật sự bản thân hắn gặp vị nữ thần kia, ai liếm ngón chân của ai còn chưa biết được!
- Làm sao vậy? Sợ? Nhát gan rồi à? _Giọng nói lại hàm chứa sự đùa cợt.
Điều làm cho Đỗ Duy trong lòng khó chịu chính là giọng nói này rõ ràng, rành mạch, chính chính xác xác là âm thanh của chính hắn! Đến ngay cả ý vị trong giọng điệu khi đùa cợt kẻ khác kia, cùng với giọng điệu của bản thân ngày thường khi châm chọc người khác cũng là cùng một giọng điệu có một không hai.
Nghe có vẻ như mình bị chính mình đùa cợt!
Hắn lắc lắc đầu:
- Không phải không muốn, cũng không phải là ta sợ. Chỉ là...
Hắn nổi lên tính ngang ngược, lớn tiếng:
- Chỉ là ông mày nắm tay không có cứng như của ả gái điếm kia. Khi thực sự đánh nhau, sợ rằng mụ ta chỉ dí hai ngón tay đã có thể bóp chết ta rồi.
-Ha ha! _Tiếng nói kia cười cười:
- Đương nhiên bây giờ ngươi không phải đối thủ của ả nữ thần, chỉ là vì ngươi còn không có tìm được lực lượng của ngươi, trở lại thành một người chuyển thế.
Sao? _Đỗ Duy giật mình. “Sao lời thoại này quen tai như vậy nhỉ?”
- Chỉ cần ngươi tìm được người cho ngươi ba nốt ruồi, ngươi có thể biến thành… Người chuyển thế...
Trán Đỗ Duy đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, hắn còn chưa kịp nói gì, giọng nói kia càng ác độc và lạnh lẽo hơn:
- Sau đó, chỉ cần ngươi tìm được Nguyệt quang bảo hạp… (*)
- Dừng lại! Dừng lại... Stop!
Đỗ Duy vội hét to một tiếng, mở hết cuống họng mà gào:
- Con bà ngươi! Ngươi trêu chọc ta phải không? Gì mà ba cái nốt ruồi, Nguyệt quang bảo hạp! Ngươi cho rằng đây là "Đại Thoại Tây Du" (**) hả! Ông mày không phải Chí Tôn Bảo!(**) Xin… ngươi, ngươi đừng trêu đùa ta nữa. Rốt cuộc ngươi là ai?
Tiếng nói kia cười ha ha, sau đó hơi nghiêm túc một chút, chậm rãi nói:
- Không phải, ta bị niêm phong ở chỗ này một ngàn năm rồi, thật sự rất khó chịu. Thật hiếm thấy là ngươi có thể đi vào trò chuyện với ta, ta đã thật sự nhịn không được nên chuyện trò cười đùa chọc ghẹo ngươi thôi. Thôi được...
Bỗng nhiên trong lòng Đỗ Duy sinh ra một cái ý niệm cực kỳ hoang đường:
- Ngươi... Ngươi rốt cuộc là ai? Ngươi làm sao biết Nguyệt quang bảo hạp… ”Đại thoại Tây Du”? Trên toàn thế giới này không thể có những thứ đó.
Tiếng nói kia rốt cục lặng im một lúc. Cuối cùng từ hư không vọng đến một tiếng thở dài yếu ớt:
- Ta? Ta không phải là ngươi hay sao?
Câu này làm cho lòng Đỗ Duy loạn xà ngầu. Chỉ cảm thấy các loại chuyện quái dị mà cuộc đời đã gặp thật sự không bằng chuyện hôm nay, làm cho hắn choáng váng đầu óc. Tiếng nói này cùng giọng nói và giọng điệu của bản thân hắn gần như giống nhau như đúc. Kẻ tự xưng bị niêm phong cả ngàn năm rồi lại còn nói:
- Ta chính là ngươi!
Chuyện ma quỷ! Chuyện ma quỷ ở ngay giữa ban ngày!
Thật sự Đỗ Duy rất muốn cười to vài tiếng, sau đó nghiêm khắc mắng đối phương không được nói loại chuyện cười hoang đường này. Đáng tiếc hắn cố sức cười vài tiếng, nhưng chỉ cảm thấy tiếng cười của bản thân đều nhạt nhẽo mà không đủ sức.
-Tốt lắm, ngươi cũng khỏi cần cười_Tiếng nói kia buồn bã nói:
- Nghiêm chỉnh mà nói, ta, còn có thằng cha đang ở bên ngoài kia giúp ngươi đuổi tên ôn con mặt sắt đi, còn có cả ngươi. Ba người chúng ta, kỳ thật đều là một thể, nhưng mà... Ôi! Nói đến thì chuyện này quá dài dòng, sợ nói cả ngày cũng không hết. Trong huy chương này còn sót lại một tia thần niệm chúng ta lưu lại. Vốn là, với loại tu vi tinh thần lực đáng thương của ngươi hiện nay, tuyệt đối không vào được. Nhưng mà hôm nay trước khi ngươi chết, ngươi lại đột phá một chút, vừa hay đã mở được tấm huy chương này rồi, ừm... Điều này nói sao nhỉ? Không thể nói là duyên phận mà là trúng mục tiêu đã định. Bởi vì, sự việc này năm đó ta cũng đã trải qua một lần, nhưng mà lần kia vận khí ta không tốt bằng ngươi. Lúc ngươi tiến vào, còn có ta cùng ngươi nói chuyện. Mà năm xưa, lúc ta vào đây, nơi này chính là một mảnh hư không. Một mình ta ở chỗ này la loạn gọi bậy một lúc lâu cũng không có ai màng đến. Tuy nhiên khi ta tỉnh lại thì thằng ôn con mặt sắt ở bên ngoài cũng đã bị đuổi đi...
Đỗ Duy càng nghe càng chóang váng đầu óc.
- Sao vậy, không hiểu à?_Tiếng nói kia cười hì hì:
- Đôi ba câu cũng không giải thích rõ ràng được, thời gian cũng còn không nhiều lắm. Sau cùng, ta còn có thể cho ngươi xem một ít chuyện. Sau khi xem xong, đại khái là ngươi sẽ phải tỉnh dậy.
Nói đến đây thì tiếng nói im bặt. Lập tức, Đỗ Duy đã thấy trong mảnh hư không xuất hiện một màn ánh sáng. Trong màn ánh sáng dường như mơ hồ đó, hắn thấy hình dáng của một cánh cửa. Hắn hơi chấn động, rồi cũng tự mình đi qua. Khi thân thể vừa lọt vào màn ánh sáng, bỗng nhiên hắn cảm giác được cảnh tượng ở xung quanh đều bị bóp méo một chút, ngay sau đó trời đất quay cuồng đến choáng váng đầu óc. Đến khi trước mắt là một mảnh sáng trong trẻo, hắn lại phát hiện bản thân đã ở vào trong một tình cảnh hoàn toàn lạ lẫm!
Xung quanh là một mảnh tường cung điện vàng khối huy hoàng, bản thân hắn đang ngồi ở một cái ghế trên cao, phía dưới cung điện có gần ngàn võ sĩ mặc giáp vàng đang quỳ một gối. Ruột Đỗ Duy giật thót, chỉ cảm thấy khung cảnh chung quanh này cực kì quen mắt. Bỗng nhiên, hắn buột miệng:
- Này, đây không phải hoàng cung sao?
Mặc dù kiến trúc hiện thấy và bố trí ở trong hoàng cung hắn từng nhìn qua không quá giống nhau, nhưng mà, vị trí của thành lâu ở mấy cung điện này rất tương đồng. Nhất là chỗ ở giữa hoàng cung, tòa tháp cao cao kia, sự kiêu ngạo của Đế quốc, thần thủ hộ của đế đô, Bạch Tháp!
- Bệ hạ vạn tuế! Roland vạn tuế! Hoa Bụi Gai vạn tuế!
Đột nhiên, hơn một ngàn võ sĩ áo giáp sắt hùng tráng đang phủ phục dưới chân bỗng nhiên đồng thanh hô to. Âm thanh hùng tráng uy vũ làm cho Đỗ Duy giật mình. Nhưng mà mặc cho hắn cố gắng đến thế nào, cũng có vẻ như toàn bộ thân thể không chịu sự khống chế của bản thân hắn. Nói cách khác, giống như hắn đang xem một đoạn phim, loại phim ảnh "Đệ nhất thị giác".(***) Sau đó, Đỗ Duy cảm giác được thân thể của hắn đứng lên, đưa tay khẽ vung. Hơn một ngàn võ sĩ phía dưới, người người đều lộ ra một loại ánh mắt sùng bái cuồng nhiệt chiếu về phía hắn.
- Từ hôm nay trở đi, Bạch Tháp sẽ trở thành dấu hiệu của đế quốc! Chỉ cần Bạch Tháp không đổ, đế quốc sẽ tồn tại vĩnh viễn!
Tiếng nói uy nghiêm từ trong miệng hắn phát ra. Hơn một ngàn võ sĩ lại hô to vài tiếng nữa. Thân thể của Đỗ Duy cũng không nhìn lại, xoay người, theo cửa sau của cung điện đi ra. Hắn xuyên qua hành lang thật dài. Trên đường, những thị nữ mặc quần áo cung đình thấy hắn từ xa thì lập tức cúi đầu xuống thật sâu, tư thế cực kì chung kính.
Sau đó, Đỗ Duy liền cảm giác được bản thân đi qua một cánh cửa, xuyên qua một con đường bí mật, đi vào trong một gian phòng. Bốn bên không có cửa sổ, không thấy mặt trời, bốn phía chỉ có vài hạt đá quý ma pháp tỏa ra ánh sáng êm dịu chiếu sáng. Điều làm cho Đỗ Duy kỳ quái chính là trong gian phòng đó, suốt một mảnh tường bố trí thành một mảnh gương cực lớn.
Đỗ Duy cảm giác được thân thể chậm rãi đến trước gương, như vậy... rốt cục Đỗ Duy có thể thấy lại "mình" từ trong gương rồi!
Ngay khi vừa nhìn, hắn lập tức kinh hãi biến sắc!
- Đây... đây chẳng phải là ta sao?
Mặc dù góc cạnh của khuôn mặt kia so với chính mình có vẽ cương nghị hơn một ít nhưng mà lông mày kia, con mắt kia, thậm chí cả một nụ cười mỉm lạnh nhạt của khóe miệng lại hoàn toàn là bộ dáng của bản thân hắn. Tuy nhiên, có lẽ kẻ này lớn tuổi hơn hắn không ít, ước chừng đã được ba bốn mươi tuổi rồi. Mà bộ áo giáp màu vàng kia, hình thức đẹp đẽ quý giá và hào nhoáng cực kỳ. Trước ngực là một đường vân ma pháp, nét khắc đúng là vẽ hoa bụi gai. Đỗ Duy nhìn người trong gương kia, mà từ phản xạ của gương, người kia dường như cũng đang nhìn bản thân trong gương.
Hả? Không đúng!
Đỗ Duy bỗng nhiên cảm giác được thân thể này, ánh mắt của người kia mơ hồ có chút cổ quái. Dường như... dường như ánh mắt của thân thể nhìn không phải bản thân của hắn mà là nhìn Đỗ Duy?
Trong lòng Đỗ Duy sinh ra một loại sợ hãi, mà ở giây phút đó, dường như hiểu được ý nghĩ của Đỗ Duy, khuôn mặt trong gương kia còn trừng mắt nhìn bản thân, rồi hơi nở nụ cười.
“Hắn không phải cười với bản thân hắn, mà là với ta!” Đây là ý niệm duy nhất trong đầu của Đỗ Duy trong lúc đó. Rồi chậm rãi hắn đưa một tay lên, các ngón tay thon dài, phía trên đầu ngón tay mơ hồ phát ra một chùm ánh sáng trắng nhàn nhạt, nhẹ nhàng vẽ vài cái ở trên gương, nghe rèn rẹt. Ngay lập tức mặt kính dường như bị che phủ bởi một tầng sương lạnh. Từ ngón tay khắc họa, phía trên màn sương lạnh lập tức được viết một hàng chữ. Đỗ Duy vừa nhìn thấy, lập tức váng đầu hoa mắt.
Chỉ thấy hàng chữ này lại không ngờ chính là chữ Hán của tiếng Trung! Mà nội dung của câu này là: “Khi tỉnh giấc, ngươi sẽ rõ ràng hết thảy!”
Đỗ Duy dòng chữ này, liền cảm giác như trong lòng bị một cái chùy lớn đập mạnh. “Sao lại thế này? Đây là ý tứ gì? Có ý tứ gì?”
Hình ảnh chung quanh trong nháy mắt đã vỡ tan tành rồi hóa thành vô số đạo ánh sáng trôi đi mất. Đỗ Duy phát hiện bản thân một lần nữa về lại mảnh hư không kia.
Chú thích của biên tập và biên dịch
(*): Nguyệt quang bảo hạp: bảo hộp Ánh trăng
(**): Phim Đại Thoại Tây Du (Tân Tây Du Ký) có nhân vật chính là Chí Tôn Bảo vốn là Tôn Ngộ Không chuyển thế. Khi Chí Tôn Bảo bị gắn 3 nút ruồi vào chân (đóng dấu nô lệ) thì hắn nhìn vào Nguyệt Quang Bảo Hạp lại thấy mình là Tôn Ngộ Không. Từ đó, hắn dần dần biết hắn là Tôn Ngộ Không.
(***): Đệ nhất thị giác: chính mình nhìn khung cảnh chung quanh, giống như góc nhìn thứ nhất trong các game bắn súng.

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ