Lăng Thiên Truyền Thuyết full 3

642 2 2
                                    

Quyển 3
Chương 36: Lộ ra thực lực.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Nam Cung Ngọc kinh hãi trợn trừng mắt! Yêu quái! Nam Cung Ngọc trong đầu lập tức hiện ra hai chữ này. Đối với việc Lăng Thiên đột nhiên biết nhiều chuyện bí mật như vậy, Nam Cung Ngọc đã có chút kinh hãi quá độ. Lúc này mới xác định rằng, Lăng Thiên đệ nhất hoàn khố trong lời đồn tuyệt đối không phải là một nhân vật đơn giản! Nam Cung Thiên Long bí mật tiến vào Thừa Thiên, ngay cả gia tướng của Nam Cung thế gia đang ở Thừa Thiên cũng có một bộ phận lớn không biết. Không ngờ rằng, Lăng Thiên đã sỡm biết bí mật này rồi.

"Lăng công tử có phần quá khinh người đó!" Nam Cung Vô Danh ở bên cạnh lạnh lùng nói. Trong con mắt đang nhìn về phía Lăng Thiên, hung quang lấp lánh, hiển nhiên đã không thể nhịn được thái độ hùng hổ của Lăng Thiên nữa rồi. Từ lúc Lăng Thiên vào sảnh, Lăng Thiên không một lần nhìn thẳng vào hắn, điều này khiến Nam Cung Vô Danh luôn tự đại sớm đã không thể nhịn nổi nữa!

Lăng Thiên vẫn không nhìn thẳng vào hắn, trên mặt mang theo một nụ cười quái dị, nói với Nam Cung Ngọc: "Kỳ thật, với thực lực hiện của Nam Cung thế gia các người ở Thừa Thiên, bản công tử thực sự có chút xem thường hợp tác với các ngươi! Đặc biệt là loại người này, tại sao cha của ngươi lại phái hắn cùng đi với ngươi! Vì hi vọng đàm phán không thành sao?" Lăng Thiên giơ tay ra sau chỉ vào Nam Cung vô danh rồi ngoắc ngoắc, vẫn nhìn đối diện với Nam Cung Ngọc, nói: "Ta thực sự không nghĩ ra cái thứ này có tác dụng gì, có lẽ chỉ khi để người ta bắt hắn tới lập uy, hắn mới lộ ra tác dụng của mình sao, ha ha"

Nam Cung Vô Danh gầm lên một tiếng, hắn đã phẫn nộ tới cực điểm! Khuôn mặt trắng bệch đỏ rực lên, nhìn vào bóng lưng Lăng Thiên, xoạt một tiếng rút kiếm ra: "Cuồng đồ! Quay người lại! Bản thiếu gia hôm nay phải giáo huấn ngươi! Để ngươi biết thế nào là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân!"

Nam Cung Vô Danh luôn tự phụ là thiên phú kỳ tài trong cả thế hệ trẻ của Nam Cung thế gia, dần dần trở thành nhân vật giống như lãnh tụ xuất chúng, luôn tự cao tự đại quen rồi, nào có thể chịu đựng được sự vũ nhục của Lăng Thiên? Nhất thời dưới cơn xung động, lập tức nhiệt huyết trào dâng, không cố kỵ đến bất kỳ điều gì nữa.

Nam Cung Ngọc biết lúc này tuyệt không phải là lúc có thể đắc tội với Lăng Thiên, đang muốn hét lên ngăn cản, thì nghe thấy cười khinh miệt của Lăng Thiên: "Thấy rồi chứ? Nam Cung cô nương, lại là cái giọng điệu này đó. Ha ha ha, cho dù ta ở trước mặt hắn mắng chửi tổ tông tám đời của hắn, hắn cũng tuyệt đối không dám động thủ!"

Nam Cung Vô Danh không thể nhịn nổi nữa, gầm lên một tiếng, ném trường kiếm sang một bên, tay không lao lên. Song quyền mang theo tiếng gió vù vù, ngoan độc ập lên người Lăng Thiên. Tuy đang bạo nộ, nhưng hắn cũng biết nếu như lỡ tay đánh chết Lăng Thiên, e rằng nhóm người của Nam Cung thế gia sẽ không thể ra khỏi Thừa Thiên được nữa, cuối cùng vẫn ném trường kiếm sang một bên.

Đáng tiếc hắn đã lầm rồi, sau lầm này khiến hắn phải trả một cái giá cực kỳ trầm trọng, cơ hồ như đáng giá cả sinh mạng.

"Ha ha, hạt gạo như thế này mà cũng đòi chiếu ra ánh sáng sao?" Lăng Thiên cười lớn, thân hình quỷ dị vọt lên, vẫn đối mặt với Nam Cung Ngọc, tuyệt không quay đầu lại. Nhưng hai tay lại phất ra sau.

Không chút sai lệch, đụng thẳng vào hai quyền đầu của Nam Cung Vô Danh đang đánh tới! Tiếng xương gãy vang lên, dưới sự va chạm với nội lực cương mãnh đã tích tụ rất lâu của Lăng Thiên, xương ngón tay của Nam Cung Vô Danh đã gãy nát! Cơn đau kịch liệt truyền tới, tiếng hô thảm của Nam Cung Vô Danh còn chưa thoát khỏi miệng, tiểu phúc lại trúng thêm một cước nhanh như thiểm điện của Lăng Thiên! Cả người bay lên, một ngụm máu đã trào lên đến tận cổ họng.

Lăng Thiên vẫn không quay người, lưng hướng về phía Nam Cung Vô Danh, mặt đối diện với Nam Cung Ngọc, trên mặt vẫn mang nụ cười ôn nhu văn nhã. Thân hình cao lớn chợt bay lên, nháy mặt đã tới bên cạnh Nam Cung Vô Danh, đánh ra hai quyền vào giữa ngực Nam Cung Vô Danh vẫn chưa rơi xuống đất.

Thân hình của Nam Cung Vô Danh vốn đang bay xuống lập tức đổi hướng thành bay lên, cơ hồ gần đập vào trần nhà của Lăng phủ rồi nặng nề rơi xuống đất. Lăng Thiên nhấc chân lên, vào khoảnh khắc thân hình của Nam Cung Vô Danh rơi xuống đất, đã ngoan độc đè lên một nửa mặt hăn! Còn chân bên kia thì giẫm mạnh nửa mặt còn lại của Nam Cung Vô Danh xuống nền nhà. Ầm một tiếng, đá xanh trên nền nhà vỡ ra một cái lỗ, còn đầu của Nam Cung Vô Danh thì lõm sâu xuống!

Tất cả đều chỉ phát sinh trong nháy mắt! Cho tới lúc này. Nam Cung Vô Danh không ngờ vẫn chưa kịp kêu lên tiếng nào! Ngay cả máu đã trào lên đến tận cổ họng không ngờ vẫn chưa kịp phọt ra.

Một chân của Lăng Thiên vẫn giẫm lên mặt Nam Cung Vô Danh. Tiêu sái vỗ vỗ tay, từa hồ như phẩy một chút bụi bẩn đang bám lên tay. Nhìn Nam Cung Ngọc, trên mặt vẫn là nụ cười hòa ái và gần gũi: "Ha ha, Nam Cung cô nương. Hiện tại cuối cùng cũng yên tĩnh rồi."

Lập uy? Đúng vậy! Đúng như những gì Lăng Thiên trước kia đã nói, hắn chính là đang lập uy.

Nếu không để lộ ra một chút thực lực của mình, triệt để chấn nhiếp Nam Cung thế gia, để bọn chúng cảm thấy có một loại nguy cơ đủ để uy hiếp tới sự sinh tồn của nhà mình, Nam Cung thế gia sao có thể ngoan ngoãn giao ra danh sách một trăm gian tế mà chúng đã khổ tâm bồi dưỡng nhiều năm, lại tốn không biết bao nhiêu tâm huyết mới cho chui vào được Lăng gia. Đây chính là muốn để cho Nam Cung Thiên Long tự mình căn nhắc một phen. Rốt cuộc là hiện tại một trăm tính mạng đang ở trong Thừa Thiên quan trọng, hay là tính mạng của những gian tế đó quan trọng hơn! Nếu không chịu chọn lựa, tất nhiên sẽ ngọc nát đá tan!

Khi nên ẩn nhẫn, tự nhiên phải ẩn nhẫn; Nhưng khi nên ra mặt thì Lăng Thiên không sợ bất kỳ một ai.

Hiện tại nhân vật của bát đại thế lực Lăng Thiên cảm thấy đã mò được ra kha khá, tự thấy mình không có lý do để tiếp tục ẩn nhẫn nữa! Đặc biệt là vấn đề lớn liên quan đến nội bộ của Lăng gia, Lăng Thiên dù để lộ thực lực của mình cũng phải đem toàn bộ những tên gia hỏa này từng đứa lôi ra.

Lăng Thiên chỉ biết chuyện Nam Cung thế gia có mưu đồ với Lăng gia đã trù hoạch nhiều năm, mấy năm nay mình âm thầm điều tra cũng chỉ moi ra được một số đầu mối mà Nam Cung thế gia chôn giấu mà thôi; Căn cứ vào lần trước Lăng Kiếm bức cung cho thấy, giữa những người này tuy lờ mờ biết được sự tồn tại của nhau, nhưng lại không biết rõ được thân phận chân chính của đối phương. Có thể thấy những người này ẩn tàng rất sâu! Lưu lại những người này và phụ tử Lăng Không, thủy chúng là một ẩn hoạn rất lớn! Không thể không trừ.

Hiện tại cục thế đã ngày càng sáng tỏ, Lăng Thiên sớm đã có lòng muốn dùng thủ đoạn lôi đình, một lần tiêu diệt tất cả những kẻ này! Lúc trước ẩn nhẫn là vì sợ đánh rắn động cỏ, nhưng hiện tại, ngay cả con rắn đó cũng gần như bị Lăng Thiên nắm chắc trong tay rồi, hắn còn sợ gì nữa? Vào lúc hạ nhân thông báo có Nam Cung Ngọc tới bái phỏng, Lăng Thiên trong lòng đã phán tội tử hình cho phụ tử Lăng Không! Cho nên Lăng Thiên mới cố ý kích nộ Nam Cung Vô Danh, lại dùng thủ đoạn lôi đình, phế hắn ngay tại đương trường! Ha ha ha, trước tiên dùng đệ nhất cao thủ trong thế hệ trẻ tuổi của Nam Cung thế gia để lập uy.

Thiên hạ dần nổi phong vân, thời đại loạn lạc sắp tới, Lăng Thiên đã không còn nhẫn nại để cùng bọn chúng chơi đùa nữa rồi! Sau khi Lăng Thiên đã tự để lộ mình, quyết không cho phép hậu phương của mình có bất cứ tồn tại nào làm ảnh hưởng đến sự an toàn của Lăng gia! Dù chỉ là hoài nghi, cũng nhất định không được.

Càng huống chi, Nam Cung thế gia lúc này căn bản không dám loan truyền thực lực chân chính của Lăng Thiên! Cho dù lúc này Lăng Thiên đã để lộ thực lực chân chính của mình, Nam Cung thế gia có lòng muốn kết minh với Lăng gia để bảo toàn bản thân hòng đối phó với Dương gia, đương nhiên thực lực của Lăng Thiên càng cao thì càng tốt. Giúp hắn che giấu còn không kịp, huống chi là tuyên dương ra ngoài.

Nếu muốn truyền ra, thì cũng phải là lúc Nam Cung thế gia đã rời khỏi Thừa Thiên! Nhưng tới lúc đó, mọi việc đều đã khác rồi! Huống chi Lăng Thiên cũng không cho phép một người của Nam Cung thế gia sống sót trở về, không để bọn chúng có cơ hội nói ra.

Nhìn khuôn mặt đẹp trai và nụ cười ôn hòa của hắn, Nam Cung Ngọc tựa hồ như đột nhiên nhìn thấy một ác ma! Trong đôi mắt đẹp to tròn đến cực hạn của nàng hiện lên một khuôn mặt đáng sợ hãi, nàng chấn kinh như nhìn thấy quỷ! Môi Nam Cung Ngọc run run, ngón tay thon nhỏ chỉ vào Lăng Thiên, nhưng không nói được tiếng nào.

Là đại tiểu thư của Nam Cung thế gia, Nam Cung Ngọc đương nhiên biết võ công của Nam Cung Vô Danh đã đạt tới mức nào! Trong thế hệ trẻ tuổi của Nam Cung thế gia, Nam Cung Vô Danh luôn yên ổn ngồi ở vị trí thứ nhất, cho dù là dưới tay Nam Cung Thiên Hổ, Nam Cung Vô Danh cũng có thể chống đỡ được hai mươi chiêu mà không bại! Cho dù là ba Nam Cung Ngọc cũng vị tất có thể là đối thủ của Nam Cung Vô Danh! Nhưng hiện tại ở trước mặt Lăng Thiên, Nam Cung Vô Danh giống như một tờ giấy mỏng manh không chịu nổi một kích, không có một chút sức để hoàn thủ!

Tuy võ công thành danh của Nam Cung thế gia cố nhiên là Kiếm Thần Quyết, lấy kiếm pháp làm sở trường; Tuy Nam Cung Vô Danh vừa rồi không dùng kiếm; Tuy vừa rồi Nam Cung Vô Danh có ít nhiều khinh địch và đắn đo... Trong nháy mắt, Nam Cung Ngọc đã tìm ra vô số lý do để giải thích cho thất bại lần này của Nam Cung Vô Danh, nhưng ngay cả tự thuyết phục mình cũng không nổi.

Người sáng mắt vừa nhìn đã có thể nhìn ra, giữa Nam Cung Vô Danh và Lăng Thiên, đơn giản là sự cách biệt giữa trời và đất! Bất kể là Nam Cung Vô Danh có dùng Kiếm Thần Quyết hay không, bất kể Nam Cung Vô Danh có khinh địch không, có lo ngại hay không. Hắn và Lăng Thiên giao thủ, căn bản không thể có kết quả khác.

Đây vẫn là tên hoàn khố du thủ du thực đó sao?

Đây chính là Thừa Thiên đệ nhất hoa hoa công tử sao?

Đây thực sự là tên thiếu gia phóng đãng đó sao?

Trong nháy mắt, Nam Cung Ngọc chỉ cảm thấy đầu mình như phình to lên, không ngờ lại hoàn toàn mất đi năng lực suy nghĩ.

Trước lúc Lăng Thiên giao thủ với Nam Cung Vô Danh, bốn tùy tòng của Nam Cung thế gia ai ai cũng mặt đầy tức giận, tay đặt lên chuôi đao hơi rút ra ngoài một chút. Nhưng lúc này không biết đã đút lại từ lúc nào, cả bốn khuôn mặt đều nhợt nhạt, trong mắt lóe lên ánh sáng vô cùng khủng bố, ai ai cũng đều buông thõng hai tay, vẻ mặt kính cẩn. Đây chính là sự sợ hãi theo bản năng của võ giả đối với siêu cấp võ giả.

Vào giây phút Lăng Thiên quét mắt nhìn họ, tám cái chân của bốn người đều run run như gảy đàn tỳ bà.



Quyển 3
Chương 37: Trong cung có biến.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Lăng Thiên chầm chậm bước tới trước mặt Nam Cung Ngọc, Nam Cung Ngọc vẫn không có bất kỳ phản ứng nào, mắt trợn trừng ngây ngốc đứng đó, vẫn chưa hết kinh hãi. Cảnh tượng khủng bố như thế này, Nam Cung Ngọc đại tiểu thư luôn được nuông chiều từ bé trong đời liệu thấy qua được mấy lần?

Lăng Thiên nhẹ nhàng vỗ lên mặt Nam Cung Ngọc, Nam Cung Ngọc lập tức tỉnh lại, mặt nhìn thấy khuôn mắt tươi cười, ôn nhu văn nhã của Lăng Thiên chỉ cách mình trong gang tấc, lập tức giống như nhìn thấy độc xà, trong mắt lóe lên vẻ cực kỳ sợ hãi, mở miệng muốn hét lớn.

Một ngón tay nhẹ nhàng đặt lên trên mội nàng, không dùng một chút lực nào, nhưng Nam Cung Ngọc lại đột nhiên mất đi dũng khí để hét lên, chỉ hơi hé miệng nhưng không dám động đậy.

Lăng Thiên cười hài lòng, dùng một ngón tay nhẹ nhàng nâng cằm Nam Cung lên, đôi mắt sâu thẳm nhìn vào mắt Nam Cung Ngọc, nói: "Nếu muốn hợp tác thì phải ngoan ngoãn nghe lời! Quay về nói với Nam Cung Thiên Long, lòng nhẫn nại của bản công tử có hạn, nếu như trước khi bản công tử hết nhẫn nại, danh sách những người đó nếu vẫn chưa được đưa đến... Ha ha ha!" Trong con mắt ôn hòa của Lăng Thiên đột nhiên bắn ra ánh sáng sắc bén như mũi dao, giọng nói cũng biến thành vô cùng tàn khốc, trần đầy bá khí ngạo nghễ thiên hạ: "Vậy thì, một trăm sáu mươi tám người của Nam Cung thế gia lần này tới Thừa Thiên, ngay cả một cọng lông cũng không thể quay về được Nam Trịnh Kim Bích thành! Điều này ta có thể làm được. Ngươi, nhất định phải tin ta đó!"

Giọng nói kiên định, khiến bất kỳ ai nghe thấy hắn nói câu này đều không chút hoài nghi hắn có năng lực để làm vậy hay không. Tựa hồ như những gì hắn nói, căn bản đều là sự thật đã định, không có chỗ nào khiến người ta nghi ngờ.

Dưới đất truyền tới một tiếng rên khe khẽ, thân hình của Nam Cung Vô Danh khẽ động đậy, mọi người lúc này mới phát hiện, tên gia hỏa này bị trọng thương nặng như vậy, không ngờ vẫn chưa chết!

Lăng Thiên chỉ là muốn lập uy, không phải muốn giết người, cho nên Nam Cung Vô Danh vẫn còn sống, cho dù hắn hiện tại sống được tuyệt đối so với chết còn thống khổ hơn. Nhưng hắn vẫn cứ sống, nếu Lăng Thiên có lòng không để hắn chết, vậy thì, cho dù hắn tự mình muốn chết cũng không thể chết.

Lăng Thiên đối với sự ra tay của mình đương nhiên nắm rõ ràng, hắn biết Nam Cung Vô Danh tuyệt đối không chết được. Nhìn vẻ do dự trên mặt bốn tên tùy tòng, tựa hồ muốn bước tới đỡ vị đệ nhất cao thủ trong thế hệ trẻ tuổi của Nam Cung thế gia này dậy, nhưng lại quay sang nhìn nhau, cuối cùng vẫn đứng nguyên tại chỗ, không dám động đây. Khóe mắt liếc trộm Lăng Thiên, còn thân hình thì vẫn khẽ run rẩy từng hồi.

Lăng Thiên thở dài, có chút thương xót. Nam Cung thế gia nhân tài điêu linh tới mức này, sĩ khí càng trực tiếp rơi xuống mức thấp nhất. Dạng gia tộc này, nếu còn có thể tiếp tục tồn tại và giành được thành tựu nhất định trong trò chơi tranh bá thiên hạ này thì mới thật là lạ!

Hắn đưa tay chỉ vào một tùy tòng đang run rẩy, hét lên: "Ngươi! Còn không đi..."

Còn chưa nói xong, chỉ thấy tên gia hỏa đó cả người run rẩy kịch liệt, hai mắt trắng dã, thân hình mềm oặt ngã xuống đất. Không ngờ đã bị Lăng Thiên làm cho sợ hãi mà ngất đi. Tiếp theo, dưới người từ từ chảy ra một bãi nước. Một mùi khai um không thể hình dung bốc lên, không ngờ đã sợ đến nỗi tiểu ra quần...

Lăng Thiên nhíu mày, chửi thầm trong bụng, không để ý đến đám người Nam Cung gia nữa, quay người bước ra khỏi đại sảnh.

Đằng sau, bốn người của Nam Cung gia đứng ngây ngốc như gà gỗ. Trên mặt đất có hai người đang nằm, một bầu không khí im lặng cứ thế lan tràn. Tựa hồ như đang tuyến bố về sự suy vong của Nam Cung thế gia...

Lâu sau, Nam Cung Ngọc thân hình run lên, tựa hồ như vừa từ trong mộng tỉnh lại, nhìn cảnh tượng giống như trong địa ngục, không nhịn được mà cong người xuống, nôn ọe kịch liệt...

"Vị Nam Cung cô nương đó tới làm gì vậy?" Ngọc Băng Nhan thò tay nhón một quả anh đào đỏ tươi, đút vào trong miệng, cười khúc khích, liếc mắt nhìn Lăng Thiên. Hiển nhiên vẫn có chút không yên tâm, ngay cả Lăng Thần ở bên cạnh cũng giỏng tai lên nghe.

"Ta muốn ăn anh đào." Lăng Thiên không trả lời câu hỏi.

Ngọc Băng Nhan đỏ mặt, bốc một vốc anh đào rồi nhét vào miệng hắn. Lập tức khiến cho miệng Lăng Thiên chật kín, nàng hếch mặt lên nói: "Ăn đi, ăn đi, ăn đi, cho huynh nghẹn chết luôn."

Tam nữ đều há miệng trợn mắt, Lăng Thiên miệng nhồm nhoàm nhai mấy cái, sau đó thì há to miệng, một đống hạt anh đào liền bị nhổ ra, xếp thành đống cao cao trên bàn, nhìn cái đống này, ít cũng phải năm sáu chục quả.

"Ặc, Nam Cung tiểu thư nói rằng nàng ta muốn gả cho ta làm tiểu thiếp!" Lăng Thiên chớp chớp mắt nói, muốn trêu nàng.

"Muội không tin! Ai có thể nhìn trúng một tên hoàn khổ tử như huynh chứ!" Ngọc Băng Nhan lắc đầu, nhất quyết không tin.

"Sao lại không tin, bằng vào bộ dạng ngọc thụ lâm phong, văn thơ lai láng của ta, một đống cô nương muốn được gả cho ta đấy!" Lăng Thiên cố ý trêu Ngọc Băng Nhan.

Ngọc Băng Nhan lập tức mặt đỏ bừng: "Muội đi hỏi ả, ả dựa vào gì mà muốn trèo cao chứ?"

Ngọc gia tiểu công chủ bình thường là một cô nương rất thông minh, chỉ cần dính tới chuyện có liên quan tới Lăng Thiên là lập tức IQ tụt xuống bằng 0.

Lăng Thiên kéo nàng lại, nói: "Tiểu cô nãi nãi của ta ơi, nàng không phải là không tin sao? Vậy nàng còn đi làm gì? Người ta dù sao đi nữa cũng là tiểu công chúa của Nam Cung gia, gả cho ta làm tiểu thiếp đã là thiệt thòi lắm rồi! Có điều ta kiến nghị muội tạm thời đừng qua bên đó, mùi vị thực sự là khó ngửi lắm!" Lăng Thiên lắc đầu, có chút nghĩ lại mà thấy kinh.

"Mùi vị khó ngửi? Vì sao?" Lần này không chỉ Ngọc Băng Nhan, ngay cả Vệ Huyên Huyên và Lăng Thần cũng rất hiếu kỳ, chẳng lẽ vị Nam Cung cô nương đó có... bệnh không tiện nói ra gì đó ư?

"Ặc?" Lăng Thiên nghẹn giọng, cái này nên nói thế nào nhỉ? Chẳng lẽ lại nói với mấy tiểu nữu này là có tên gia hỏa bị mình dọa cho sợ quá mà tiểu tiện ra quần? Nếu thực sự nói vậy, vậy thì mấy tiểu nữu này khẳng định là sẽ nôn ra cả nửa bụng anh đào vừa ăn vào, hơn nữa những ngày tháng tiếp theo của mình nhất định sẽ không được sống yên lành...

Trong lúc đang tiến thoái lưỡng nan, bên ngoài đột nhiên truyền tới tiếng vó ngựa gấp rút, Lăng Thiên nhíu mày nói: Ngoại trừ mình ra, không ngờ còn có người ngang nhiên thúc ngựa chạy loạn trong đại viện của Lăng gia? Là ai mà dám to gan như vậy! Một tiếng ngựa hý thảm thiết vang lên ngoài tiểu viện của Lăng gia, tiếp theo đó còn có tiếng thở nặng nhọc của con ngựa, hiển nhiên là con ngựa này đã dùng hết toàn lực để chạy tới đây.

Lăng Thiên vẻ mặt khẩn trương, chăm chú nhìn ra cửa, đứng dậy. Chẳng lẽ là đã phát sinh chuyện lớn gì đó?

"Lăng Thiên! Lăng Thiên ở đâu?" Một tràng tiếng la hét dồn dập truyền tới, theo tiếng la hét đó là một thân ảnh yểu điệu đẩy cửa lao vào. Một khuôn mặt quốc sắc thiên hương ướt đẫm mồ hôi, cung trang xanh nhạt, tóc dài suôn mượt, chính là Kiểu Nguyệt công chúa.

Lăng Thiên trong lòng chấn động, biết rằng chắc chắn là trong cung đã xảy ra đại sự, không đợi Kiểu Nguyệt công chúa mở miệng, Lăng Thiên đã hét lên: "Vương Thông! Chuẩn bị ngựa! Mau!"

Dưới tình hình cấp bách, trong tiếng hét của Lăng Thiên đã quán chú nội lực hùng hậu! Giống như một tiếng sét đánh trên không trung, mẫy nữ tử ở xung quanh bị chấn cho trong tai ong ong, hoa mắt chóng mặt! Ngoại trừ Lăng Thần ra, ba nữ tử khác đều ngã dúi dụi xuống đất.

Đồng thời vào lúc Lăng Thiên mở miệng hét, bằng vào sự ăn ý nhiều năm, Lăng Thần vội vàng vận huyền công, đột nhiên phát ra, hình thành một khí trường giống như nước xoáy, bao bọc Ngọc Băng Nhan, Kiều Nguyệt công chúa và Vệ Huyên Huyên vào trong! Nếu không chỉ cần một tiếng hét kinh thiên động địa này của Lăng Thiên, Lăng Thần có lẽ không sao, nhưng đủ để tam nữ thổ huyết thụ thương.

Tiếng hét lớn này, không chỉ mọi người trong Lăng phủ nghe thấy, ngay cả cả thành Thừa Thiên cũng không có mấy ai không nghe thấy.

Vệ Huyên Huyên, Ngọc Băng Nhan, Kiểu Nguyệt công chúa ba người đồng thời kinh hãi nhìn Lăng Thiên, thấy hắn đột nhiên cả người tràn đầy một cỗ khí tức cực kỳ nguy hiểm. Trong nháy mắt ba người đều có một loại cảm giác nhìn không thấu nam nhân ở trước mắt này! Đây vẫn là Lăng Thiên ôn nhu văn nhã sao?

Lăng Thiên đối với người ngoài có lẽ rất vô tình hoặc tuyệt tình, nhưng đối với người nhà lại rất thâm tình, như tổ phụ tổ mẫu, phụ mẫu, tất cả mọi người của Lăng gia đều như vậy. Cô cô Lăng Nhiên vừa hay cũng nằm trong danh sách những người mà Lăng Thiên quan tâm nhất.

Lúc này, Lăng Thiên mới chú ý nhìn về phía Kiểu Nguyệt công chúa, vội vàng hỏi: "Trong cung xảy ra chuyện gì ư?" Điểm này không khó đoán, nếu trong cung không phải phát sinh đại sự, với thân phận của Kiểu Nguyệt công chúa, sao có thể tự mình phi ngựa tới đây? Mà tất cả người nhà của Lăng Thiên hiện tại đều ở trong cung, hắn sao có thể không nóng ruột?

"Mẫu phi đột nhiên phát bệnh, ngự y khắp triều đều xưng là danh y, nhưng lại không biết nguyên nhân gây bệnh, ngoại tổ mẫu đại nhân bà... bà muốn ta tự mình truyền tin, bảo ngươi mau chóng vào cung! Ngươi, ngươi biết khám bệnh à?" Kiều Nguyệt công chúa khó khăn lắm mới thở lại được bình thường, giọng nói cấp bách, có chút nói năng lộn xộn, xem ra tiểu công nương thực sự đang rất nóng lòng, nếu không thì với sự hiểu biết của nàng đối với Lăng Thiên và với gia giáo của hoàng thất, nàng tuyệt đối sẽ không hỏi một câu ngốc ngếch như "ngươi biết khám bệnh ư?".

Lăng Thiên trong lòng trầm xuống, không ngờ dự cảm của mình lại biết thành sự thật nhanh như vậy? Hôm trước mới nhận được tin tức Lăng Nhiên có thai, không ngờ hôm nay đã xảy ra chuyện.

"Lăng Thần, nàng đi cùng ta!" Lăng Thiên không chút do dự, ôm lấy Kiều Nguyệt công chúa, tiếng kinh hô của Kiều Nguyệt Công chúa còn chưa kịp thoát ra khỏi miệng, thân hình của hai người đã biến mất ngay trước mặt mọi người, sau đó, Vệ Huyên Huyên, Ngọc Băng Nhan đột nhiên phát hiện, Lăng Thần vừa rồi đứng bên cạnh mình, không biết đã biến mất một cách vô thanh vô tức từ lúc nào... hai nàng nhìn nhau, không khỏi đều ngơ ngác! Đặc biệt là Ngọc Băng Nhan, tuy nàng sớm đã đoán ra rằng Lăng Thiên nhất định có võ công không tồi, nhưng vô luận là như thế nào cũng không ngờ rằng võ công của Lăng Thiên lại cao tới mức này, còn có Lăng Thần, không những tinh thông cầm kỳ thư họa, thi từ ca phú, không ngờ còn có võ công kinh người, thực sự là quá khủng khiếp.



Quyển 3
Chương 38: Giết người trên đường.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Lăng Thiên không khỏi có chút bội phục tổ mẫu Lăng lão phu nhân của mình, vừa phát hiện tình huống không ổn, có thể quyết đoán kịp thời, bảo Kiểu Nguyệt công chúa đích thân tới gọi mình! Quyết định này vô cùng anh minh! Phải biết Lăng Nhiên một khi xảy ra chuyện, tất nhiên là do nhân vật trong cung hạ thủ, nếu phái người khác đi, chỉ cần hơi có chút trì hoãn, sẽ có thể làm hỏng đại sự.

Chỉ cần hơi chậm trễ, tất nhiên sẽ phải trả một cái giá lớn, rất có khả năng là bằng cả một thân hai mạng của cô cô Lăng Nhiên.

Mà Lăng Thiên tuy là ngoại thích, nhưng thân là nam tử, muốn tiến vào hoàng cung, cũng cần phải qua rất nhiều thủ tục rườm ra, đi đi lại lại, muốn không mất nhiều thời gian cũng khó.

Mà Kiểu Nguyệt công chúa tự mình tới, thì hoàn toàn có thể tránh được tất cả những phát sinh này, với thân phận con gái của hoàng đế kiêm trưởng công chúa của Kiều Nguyệt công chúa, ai có gan dám hỏi thêm nửa câu? Nói đi nói lại, nếu có người dám ngăn cản, tất chính là nhất mạch của hoàng hậu Dương Tuyết.

Hai con ngựa đã dắt tới cạnh cửa lớn của Lăng phủ, Vương Thông đứng chắp tay ở bên cạnh! Trong nháy mắt, Lăng Thiên đã ôm Kiều Nguyệt công chúa dẫn đầu ngồi trên một con ngựa, còn trên con ngựa kia thì xuất hiện một thân ảnh tuyệt sắc áo trắng như tuyết, chính là Lăng Thần.

"Giá!" Lăng Thiên giật cương ngựa, hô một tiếng, hai con ngựa đồng thời xông ra như thiểm điên. Mục tiêu, tới thẳng hoàng cung.

Kiểu Nguyệt công chúa bị Lăng Thiên ôm trong lòng, chỉ cảm thấy xấu hổ không được tự nhiên. Nàng căn bản không biết, vì sao khi Lăng Nhiên xảy ra chuyện, phản ứng đầu tiên của Lăng lão phu nhân là lập tức quyết định bảo mình đi tìm tên biểu đệ hoàn khố tới. Nhưng do đang lo lắng cho mẫu thân, Kiều Nguyệt công chúa vẫn lập tức vung roi thúc ngựa chạy tới Lăng phủ.

Khi đi trên đường, Kiểu Nguyệt công chúa thậm chí còn hoài nghi có phải là vì mẫu phi của mình không ổn, cho nên ngoại tổ mẫu mới bảo mình đi tìm tiểu biểu đệ tới gặp mẫu thân mình lần cuối, Lăng Nhiên ngày thường quả thật là yêu quý Lăng Thiên nhất.

Trong một khoảng thời gian ngắn vừa rồi, Kiểu Nguyệt công chúa lại đột nhiên phát hiện, bản thân mình hoàn toàn không nhận thức đúng về tiểu biểu đệ này. Một tiếng hét lớn kinh thiên động địa của Lăng Thiên, tốc độ di động giống như quỷ mị, sớm đã khiến cho Kiều Nguyệt công chúa cực kỳ chấn kinh! Lúc này, nàng lén lút nhìn trộm khuôn mặt kiên nghị của Lăng Thiên, thấy được vẻ trầm trọng và nghiêm túc trên đó, ánh mắt nhìn về phía trước như chim ưng, cả người trên dưới tràn ngập một loại khí chất lạ lùng, không biết vì sao, Kiểu Nguyệt công chúa bỗng nhiên phát hiện tấm lòng thiếu nữ của mình đột nhiên xao động. Đây mới là mặt thật của biểu đệ sao?

Cảm nhận khí tức nam tính từ trên người biểu đệ truyền tới, Kiểu Nguyệt công chúa lại đỏ mặt nóng tai, đầu dụi sâu vào ngực Lăng Thiên. Đột nhiên cảm thấy trong lòng yên bình, tất cả những sự lo lắng không ngờ lại biến mất hết! Tựa hồ như chỉ cần được nằm trong lồng ngực ấm áp và tráng kiện này, bất luận là thế gian có bao nhiêu gió mưa, đều không chút ảnh hưởng tới mình.

Ngựa chạy rất nhanh.

Mắt Lăng Thiên đỏ rực. Dương Không Quần! Dương Tuyết! Nếu Lăng Nhiên cô cô có gì bất trắc. Đêm nay ta sẽ giết tới tận cửa Dương gia! Gà chó cũng không tha. Cho dù ngươi là hoàng hậu thái tử. Lăng Thiên ta cũng sẽ đem các ngươi tùng xẻo, để các ngươi chết không yên lành.

Khải hoàn đại nhai, chính là con phố phồn hoa nhất trong thành Thừa Thiên, bởi vì sau khi vượt qua khải hoàn nhai là một mảng kiến trúc hùng vĩ, chính là hạch tâm quyền lực của Thừa Thiên quốc - Thừa Thiên hoàng cung.

Trên đường lớn, một công tử trẻ tuổi thân mặc cẩm y hoa phục, đầu dầu má phấn đang dẫn mấy tùy tòng đi đi lại lại. Thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt bỉ ổi nhìn lên người những nử tử đi ngang qua, miệng nói những lời bình phẩm tục tĩu, vô cùng hứng trí.

Từ xa truyền tới tiếng vó ngựa ầm ầm như tiếng sấm, mọi người ai cũng ngước mắt lên nhìn, thấy hai con ngựa ở xa xa thì lập tức tránh đường! Mọi người nhao nhao nhốn náo, lập tức giống như thuyền hoa rẽ sóng, người trên đường dạt hết sang hai bên. Chuyện này sớm đã không còn là lạ, một tháng ít cũng có năm ba lần. Lăng gia đại thiếu gia cưỡi ngựa chạy như bay mà thôi.

Tại khu vực Thừa Thiên rất ít người không nhận ra vị thiếu gia đang cưỡi ngựa ở phía trước.

Ngựa phi tới gần, diện mạo của người trên ngựa cũng đã thấy rõ dần, vị công tử trẻ tuổi đầu dầu má phấn khuôn mặt đang đầy nghi hoặc đột nhiên trợn trừng mắt, miệng há hốc, trong mắt bắn ra ánh sáng mê mẩn tới cực điểm, trên khóe miệng, một dòng nước dãi từ từ chảy xuống...

Lăng Thần ở trên ngựa, quần áo trắng muốt tuyệt thế phong tư, nháy mắt đã cướp đi toàn bộ tâm thần của tên gia hỏa này! Đặc biệt là nụ cười băng lãnh như sương và nhãn thần như hàn băng, càng hoàn toàn chính phục các hoàn khố công tử.

Có điều, chỉ cần là hoàn khố tử ở Thừa Thiên thì đều thường xuyên có thể nhìn thấy khuôn mặt như thiên tiên này, nhưng đã rất lâu rồi không có ai dám động tà niệm, bởi vì chỉ cần là người động tà niệm, kết quả cơ bản đều chỉ có một - chết! Không có ngoại lệ!

Rất rõ ràng tên gia hỏa ngu ngốc đang đứng giữa đường ,miệng chảy nước dãi này không phải là người sống ở Thừa Thiên, hắn không có chút ý định muốn nhường đường, còn đột nhiên rống lên: "Người đâu, cản nữ tử áo trắng lại cho ta! Trên phố đông đúc mà dám phi ngựa như điên, nhỡ làm bị thương người khác thì sao? Đây là Thừa Thiên hoàng thành đó, sao không có chút quy củ nào vậy!"

Mấy tùy tòng đứng sau hắn đồng thanh vâng dạ, trong lòng biết rõ công tử nhà mình muốn làm gì, lập tức hi hi ha ha ra đứng giữa đường, cản đường ba người bọn Lăng Thiên. Bọn chúng rõ ràng không phải là lần đầu tiên làm chuyện này.

Đáng tiếc bọn chúng không biết rằng, lần này tuyệt đối là lần cuối cùng bọn chúng có thể làm vậy.

Bởi vì bọn chúng không chú ý rằng, cơ hồ toàn bộ người trên phố đều dùng một loại ánh mắt giống như đang nhìn những thằng ngốc để nhìn bọn chúng.

Có kịch hay xem rồi!

Tại Thừa Thiên ai dám cản đường Lăng Thiên công tử chứ? Đối với những năm gần đây thì đúng là một chuyện vô cùng hi hữu, cơ hồ năm sáu năm rồi chưa ai dám làm. Mấy tên gia hỏa này chắc là đám quê mùa mới từ trong rừng núi chui ra. Không ngờ gan lớn như vậy, đúng là dũng cảm không sợ chết.

Lăng Thiên hét lớn một tiếng: "Cút!" Rồi giục ngựa muốn lao qua! Lúc này hắn đang nóng lòng như có lửa đốt, nào có hứng thú nói chuyện tào lao với những tên gia hỏa mới từ rừng núi chui ra này!

"Kéo tên tiểu tử đó xuống cho ta! Mẹ kiếp! Dám khoa trương như vậy trước mặt bản công tử!" Công tử hoa phục vô cùng cuồng ngạo nói. Bước tới gần mới phát hiện, trên ngực tên tiểu tử đang cưỡi ngựa này không ngờ còn có một đại mỹ nhân quốc sắc thiên hương, đúng là không thể nhịn được nữa rồi! Cực phẩm mỹ nữ như thế này, bản công tử vẫn chưa từng được sờ qua, tiểu tử ngươi không ngờ lại ngang nhiên một mình chiếm cả hai người! Cái này, còn có thiên lý hay không?

Công tử hoa phục trong lòng cực kỳ căn giận, ánh mắt nhìn Lăng Thiên càng lúc càng bất thiện.

Mấy tùy tòng nghe thấy vậy, đồng thời bật cười. Mỗi đứa đều khoanh tay đứng giữa đường, cười hắc hắc, đợi Lăng Thiên cưỡi ngựa tới, không ngờ lại không chút để ý tới lực xung kích cuồng mạnh của con ngựa, hiển nhiên đều có một thân võ công không yếu nên mới dám không chút sợ hãi như vậy! Tất nhiên chắc rằng cũng có thân phận bất tục, mới dám hung hăng hống hách …

Nói thì chậm nhưng diễn biến thì nhanh, ngựa của Lăng Thiên đã phi tới gần, Lăng Thiên giật dây cương, con ngựa hí lên một tiếng, định phi qua đầu mấy tên này, Lăng Thiên thực sự không có thời gian, cho nên không định dây dưa với chúng.

Nhưng ông trời tác nghiệt, mà cũng có thể là chúng tự tác nghiệt, cho nên không thể sống.

"Tiểu tử, xuống mau!" Mấy tên tùy trong cười ác độc, cả người nhảy vọt lên, túm về phía Lăng Thiên đang ở trên ngựa, một người khác thì không ngờ lại thuận tay rút ra một cây gậy bằng đồng ngắn rồi vung mạnh, mang theo kình phong vi vút, đập lên chân sau của con ngựa.

Ở bên kia, tên gia hỏa đầu dầu má phấn đã cản Lăng Thần lại, "Ha ha ha, mỹ nữ, chạy chắc mệt rồi, xuống nghỉ ngơi đi!"

Lăng Thiên đại nộ!

Bạo nộ!

Cuồng nộ!

Các ngươi đã muốn chết, vậy thì, đừng trách bản công tử tâm ngoan thủ lạt.

Hắn nhìn lên một cái là biết mấy tên này khẳng định không phải là người ở Thừa Thiên, bởi vì tất cả những hoàn khố công tử ở Thừa Thiên, bao gồm cả huynh đệ Dương Vĩ của Dương gia, không một ai dám láo xược như vậy trước mặt Lăng Thiên! Mấy tên này chắc là công tử của nhà nào đó trong các đại thế lực đến Thừa Thiên lần này!

Nhưng hiện tại, Lăng Thiên không có chút hứng thú đối với lai lịch, thân phận của bọn chúng! Lăng Nhiên cô cô trong hoàng cung không biết tình huống như thế này, mình chậm dù chỉ một khắc, tình thế sẽ nguy hiểm thêm một phần.

Bất kể các ngươi là người của nhà nào, cũng bất kể thân phận của các ngươi là gì, lúc này dám cản đường của Lăng Thiên ta, vậy thì tới đăng ký tên trên Diêm Vương điện đi, chắc chắc là muốn có mặt ở đó lắm rồi.

Đã muốn vậy thì bản công tử sẽ tiễn các ngươi lên đường.

Ghìm dây cương một cái, ngựa hí dài một tiếng rồi đứng thẳng dậy, hai chân giơ lên không, tránh khỏi một côn đang quẹt ngang đó! Tên đang phi thân túm về phía Lăng Thiên chỉ cảm thấy trước mặt mình hoa lên một cái, Lăng Thiên đang ở trên mình ngựa đã biến mất.

Đặt Kiểu Nguyệt công chúa xuống đất, Lăng Thiên đột nhiên quay người, nhìn bốn người ở trước mặt, trong mắt lóe lên sát cơ lạnh lùng! Hừ lạnh một tiếng, đột nhiên người lại biến mất như quỷ mị, rồi bỗng nhiên lại xuất hiện trước mặt bốn người! Cự ly bốn trượng, tựa như chỉ dùng một bước là vượt qua.

Nụ cười độc ác trên mặt của bốn người lập tức cứng lại, trong lòng chấn động kịch liệt! Biết rằng lần này đã đụng phải thứ khó chơi rồi! Đang định mở miệng thương lượng thì thấy tay phải của Lăng Thiên giơ lên rồi lập tức đập xuống.

Trong giây phút này, bốn người có cùng một loại cảm giác, đó chính là một chưởng này đều nhắm vào mình! Không hẹn mà cùng đưa tay lên đỡ.

"Ầm" một tiếng, thủ chưởng của Lăng Thiên đã đụng vào tay của một người trong đó, một chưởng toàn lực ngăn cản của người đó không ngờ lại không có chút hiệu quả nào, thủ chưởng của Lăng Thiên nhẹ nhàng đè lên cánh tay đang vung lên đỡ đòn của hắn như đang đè lên một tờ giấy trắng, rồi ép nó xuống chính đầu hắn, tiếp theo, giống như thiết chuỳ tám cân được một đại hán vung lên đập xuống một quả dưa hấu, đầu của đại hán đó nháy mắt phát ra một tiếng nổ khe khẽ, rồi giống như vỏ dưa hấu bị đập vỡ, nứt ra năm sáu mảnh rồi bay ra tứ phía! Thân hình mất đầu chầm chậm ngã xuống.



Quyển 3
Chương 39: Không chút lưu tình.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan








Tình cảnh quỷ dị mà lại thảm liệt lập tức khiến cho tim của tất cả mọi người có mặt như bị bóp chặt, ai ai trong lòng cũng đều run sợ. Bách tính Thừa Thiên tuy cũng nhiều lần thấy Lăng Thiên gây chuyện, nhưng từ trước đến giờ chưa từng thấy qua tình cảnh đầy máu tanh như thế này, tiếng kinh hô của mọi người còn chưa kịp thoát ra khỏi miệng, Lăng Thiên đã tung ra một cước, đá thi thể còn chưa kịp ngã xuống đó bay lên trời, rồi nặng nề đập vào người một đại hán khác, đại hán đó phát ra một tiếng hô thảm cực kỳ ngắn ngủi, trong ngũ quan đồng thời ứa máu, không ngờ bị nội lực cách vật truyền công của Lăng Thiên chấn chết ngay tại đương trường.

Hai tùy tòng còn lại sắc mặt trắng bệch, hai chân chầm chậm lui ra sau! Trên mặt Lăng Thiên vẫn mang nụ cười tàn nhẫn, thân hình loáng một cái đã tới trước mặt hai người. Thủ chưởng vỗ xuống nhanh như thiểm điểm, không chút lưu tình.

Dám cản đường ta, thì phải nhận lấy lửa giận của ta.

Dám làm việc xấu, thì phải chuẩn bị tùy thời nghênh đón báo ứng ập tới.

Dám cướp nữ nhân của bản công tử, đừng nói ngươi chỉ là một thế gia công tử, cho dù người là cháu trai của Diêm La vương, cũng phải đền bù bằng tiểu mệnh của ngươi.

"Chậm đã! Chúng ta chính là..." Một đại hán trong đó thấy tình huống cấp bách, liền muốn hét lên thân phận của mình, hi vọng đối phương sẽ có chút cố kỵ mà tha cho mình một mạng.

Có điều đã không thể vãn hồi được nữa rồi! Lăng Thiên từ trước đến giờ chưa từng bạo nộ như vậy! Đã động sát cơ, bất kể trước mặt là ai, đều chỉ có một kết quả, đó chính là tử vong.

Lời của đại hán đó vừa nói ra được một nửa, kình phong kịch liệt đã ập xuống đầu.

Thân hình của Lăng Thiên nhảy ra sau như thiểm điện, nhấc thân hình yêu kiều của Kiều Nguyệt công chúa đang há mồm trợn mắt nhìn tình cảnh khủng bố này bay lên ngựa. Hai chân kẹp chặt bụng ngựa, đồng thời thủ chưởng phất xuống, chưởng tâm hướng ra ngoài, đẩy về phía xa! Một cỗ chưởng lực sắc bén nháy mắt đã rạch phá không khí, mang theo tiếng rít chói tai, đánh về phía thiếu niên đầu dầu mặt phấn đang quấn quít trước mặt Lăng Thần.

Võ công của thiếu niên đó không yếu! Lăng Thần đang liên tục vung roi ngựa, đương nhiên đã chiếm được thượng phong. Nhưng nhược điểm của Lăng Thần chính là chưa từng giết người. Thủy chung vẫn không nhẫn tâm hạ độc thủ với thiếu niên trẻ tuổi láu lỉnh này. Lăng Thiên sớm đã thấy được cảnh này, cho nên chỉ đành giúp nàng một tay.

Thiếu niên đầu dầu má phấn đó sớm đã sợ đến nỗi vỡ cả tim gan. Nào ngờ vừa tới Thừa Thiên, ra ngoài chuẩn bị tầm hoa vấn liễu thì gặp phải tử thần! Trong lòng sớm đã chực bật khóc. Thủ pháp giết người tàn khốc của Lăng Thiên, càng khiến cho hắn sợ đến nỗi hồn phi phách tán, sớm đã có lòng muốn chạy, nhưng hắn vạn lần không ngờ rằng, vị tuyệt sắc mỹ nữ yểu điệu trước mặt mình võ công còn hơn xa mình! Bản thân mình thậm chí ngay cả một một khe hở để chạy trốn cũng tìm không ra.

Lăng Thần thấy Lăng Thiên ở bên kia đã giải quyết xong, không khỏi có chút nóng lòng, yêu kiều hô một tiến, roi ngựa được quán chú đầy nội lực vẫy ra như linh xà. Roi này tới rất nhanh, thiếu niên đã còn chưa kịp né tránh thì đã bị trói lên người, lập tức cả người bị quấn bay lên.

Bản ý của Lăng Thần vẫn là không muốn làm hại đến tính mạng của hắn. Cho nên roi này chỉ mang theo một cỗ lực đẩy, hất tên gia hỏa này sang một bên, còn mình thì có thể mau chóng lên đường theo công tử.

Thiếu niên đó đương nhiên cảm giác được roi này chỉ muốn hất mình sang một bên mà thôi. Trong lòng không khỏi dâng nên một nỗi vui mừng vì vẫn sống sót sau tai nạn. Lão thiên gia phù hộ, thần phật trên trời cứu giúp. Cuối cùng cũng giữ được cái mạng nhỏ rồi! Ta sau khi về nhà nhất định sẽ hối cải triệt để, làm người lại từ đầu, không dám trêu ghẹo nữ tử nữa. Thân hình ở trên không trung, tên gia hỏa này đã thầm thề độc trong lòng.

Đáng tiếc, lão thiên gia không phù hộ hắn, thần phận trên trời cũng không cứu giúp hắn.

Bởi vì trong giây phút hắn vừa rơi xuống đất, chưởng lực của Lăng Thiên đã phá không mà tới. Sức mạnh tuyệt cường bá đạo đã đánh trúng hậu tâm của hắn. Thân hình của hắn lập tức lại bay lên không trung. Khi bay tới độ cao nhất định, cả thân thể đột nhiên nổ tung, thi thể chia năm xẻ bảy rơi xuống đất, trên trời giống như đổ một trận mưa máu, ngay cả thi cốt cũng không còn.

"Đi!" ngựa của Lăng Thiên sớm đã giương vó chạy tiếp, Lăng Thần ổn định lại tâm thàn, cố gắng để không nôn ọe, vội vàng giục ngựa đuổi theo.

Khói bụi cuồn cuộn, hai con ngựa nháy mắt đã không còn thấy bóng. Từ đầu tới cuối, Lăng Thiên không biết, cũng không cần biết thân phận của những kẻ này, cũng không e sợ là rốt cuộc thế lực nào đứng sau lưng chúng. Lăng Thiên chỉ biết rằng, dưới tình huống khẩn cấp như thế này. Người dám cản đường ta - chết!

Giết những người này, có lẽ sẽ dẫn tới phiền phức lớn cho mình. Nhưng vậy thì sao? Ta là Lăng Thiên!

Suy nghĩ về hậu quả? Có suy nghĩ đến hậu quả thì người ta cũng chẳng sống lại được.

Hai con ngựa cuối cùng cũng biến mất khỏi tầm mắt, thân hình của hai đại hán sau cùng vẫn đứng trên đường giờ mới từ từ ngã xuống, nặng nề đập xuống đường. Khủng bố nhất chính là, vào giây phút đầu của hai người này tiếp xúc với mặt đất, đột nhiên nổ tung một cách quỷ dị. Huyết dịch đỏ tươi và não trắng trắng lập tức lênh láng đầy đất.

Những chuyện thế này, nói ra thì phiền phức, nhưng trên thực tế, từ khi mấy đại hán này cản đường Lăng Thiên, cho tới khi Lăng Thiên giục ngựa bỏ đi, chỉ tốn thời gian vài cái hô hấp.

Nhưng trong thời gian mấy cái hô hấp này, năm nhân mạng đang sống sờ sờ đã vính viễn biến mất khỏi thế gian, biến thành năm cỗ thi thể dù có chắp vá thế nào cũng không thể hoàn toàn nguyên vẹn.

Trên Khải Hoàn đại nhai, trong thời gian mấy cái hô hấp ngắn ngủi, đã biến thành địa ngục nhân gian đúng nghĩa.

Tất cả mọi người thấy một màn này, ít nhất có hơn chục người bị dọa ngất tại đương trường, mấy chục người thì cả mật xanh cũng nôn ra ngoài, sau đó mấy ngày không ăn được cơm, nước cũng không uống nổi! Hơn một trăm người trong khoảng thời gian nửa năm sau, trường kỳ gặp ác mộng...

"Ngươi nói gì? Đây là do Lăng Thiên hạ thủ?" Nam Cung Thiên Long chấn kinh đứng đực một chỗ, nhìn Nam Cung Vô Danh đang sống dở chết dở trên mặt đất, hỏi một cách không tin tưởng. Ai có thể ngờ rằng, Nam Cung thế gia uy phong bát diện tới Thừa Thiên, ngay cả một chuyện cũng chưa kịp làm thì hai đại cao thủ già trẻ một người thì thành tàn phế, người kia thì đang nằm trên giường.

"Vâng!" Nhớ tới tình cảnh lúc đó, Nam Cung Ngọc vẫn nhịn không được mà cả người run lên một cái. "Cha, nữ nhi cảm thấy rằng... nữ nhi cảm thấy rằng.. .có lẽ lần này tìm Lăng gia hợp tác, vốn chính là một sai lầm cực lớn mà chúng ta đã mắc phải." Nam Cung Ngọc trong đầu lại hiện lên khuôn mặt giống như sát thần của nam nhân đó, không nhịn được lên tiếng.

"Sao có thế nói như vậy?" Nam Cung Thiên Long mắt chăm chú nhìn vào thương thế trên người Nam Cung Vô Danh, đặc biệt là thương thế trên hai tay hắn, càng nhìn càng kinh hãi không thôi. Loại thương thế này, chính là do đụng phải nội lực vô cùng thâm hậu mới có thể tạo thành. Tất cả xương cốt trên hai tay của Nam Cung Vô Danh đã không chỉ gẫy vụn, cơ hồ mỗi một đốt xương đều gãy thành ba bốn đoạn. Theo lý mà nói, nội lực cuồng mãnh như thế này đánh lên người, đừng nói là hai tay tàn phế, cho dù là xương cốt toàn thân cũng không còn mấy cái được hoàn chỉnh, còn tính mệnh thì chắc khỏi cân phải nghĩ.

Nhưng thương thế của Nam Cung Vô Danh lại lật đổ toàn bộ những hiểu biết của Nam Cung Thiên Long! Bởi vì Nam Cung vô danh ngoại trừ xương mười ngón tay bị vỡ vụn ra, từ cổ tay trở lên vẫn bình yên vô sự! Từ điểm này có thể thấy, kết luận chỉ có một, đối phương là cố tình, hơn nữa đối phương nắm rõ nội lực của mình vô cùng tỉ mỉ chính xác! Cảnh giới này, mình cũng không thể đạt tới, đây tuyệt không phải là khoa trương, cho dù ngay cả nhất gia chi chủ của Nam Cung thế gia như mình cũng vẫn không thể làm được.


"Cùng Dương gia tương đấu, tuy hiện tại thực lực của Nam Cung thế gia chúng ta lạc vào thế hạ phong, nhưng cũng chỉ là lạc vào thế hạ phong mà thôi, hiện này trong thành Thừa thiên các đại thế gia đều có mặt, chính trị rối ren, tin rằng cơ hội tùy thời đều có. Không bằng, tập hợp toàn bộ thế lực của chúng ta rồi cùng Dương Không Quần lưỡng bại câu thương, Lăng gia... Lăng Thiên người này thật quá... nguy hiểm!" Nam Cung Ngọc căn nhắc mấy lần để dùng từ, mới gian nan nói ra được từ "nguy hiểm" để đánh giá về Lăng Thiên. "Nếu Dương Không Quần chỉ là một lão hồ ly, vậy thì, Lăng Thiên trực tiếp là một mãnh hổ ngủ đông! Chúng ta và hắn hợp tác, một khi không cẩn thận, e rằng sẽ bị hắn ăn thịt. Chuyện này không thể không đề phòng!"

Nam Cung Thiên Long đứng dậy, thở dài một hơi, thần thái mệt mỏi, tựa hồ như nháy mắt đã già đi mấy chục tuổi: "Những lời này của ngươi, có lẽ là thực lực chân chính của Lăng Thiên, nếu trước ngày hôm nay mà ta biết dược, vậy thì đối Lăng Thiên này đương nhiên kính nhi viễn chi là tốt nhất! Dạng nhân vật như thế này, võ công như thế này, đích xác không phải là Nam Cung thế gia hiện tại có thể trêu vào! Vì sao, vì sao từ trước đến giờ không có ai biết Lăng Thiên có thực lực khủng bố như thế này! Như vậy thì mới hợp lý chứ, bằng hữu của Vô Thượng Thiên sao có thể là người tâm thường, sao có thể là một hoàn khố tử!"

Nam Cung Thiên Long đau lòng nhức đầu thở dài một tiếng: "Nhưng hiện tại, tất cả đều đã muộn rồi! Hiện tại chúng ta ngoại trừ hợp tác với Lăng gia để giữ bình yên ra, đã không còn con đường khác để đi rồi.... Huống chi, vạn sự vạn vật, đều có mặt trái mặt phải, có lợi thì cũng sẽ có hại đi theo, trước giờ chưa từng có ngoại lệ, hôm nay Nam Cung thế gia tuy bị tiểu tử Lăng Thiên uy hiếp, ít nhất có thể giải trừ được khốn cục trước mắt chúng ta, tuy hại nhiều hơn lợi, nhưng vẫn còn hơn ngồi chờ chết."

Nam Cung Ngọc im lặng không nói gì! Trong lòng cảm thấy bi ai, từ lúc nào, Nam Cung thế gia, gia chủ của nó chỉ giẫm chân một cái là bát phương chấn động, ho một cái là cả Kim Bích thành của Nam Trịnh phải chấn động lại rơi vào tình cảnh đằng trước là hổ, đằng sau là sói như hiện nay. Không ngờ lại bị hai gia tộc mới nổi bức tới Lương Sơn, hoàn toàn mất đi quyền chủ động trong tình thế đang phát triển, thậm chỉ nói ra ngay cả bản thân mình chưa chắc đã tin.

Gạt người, hay có lẽ là đang gạt chính mình?



Quyển 3
Chương 40: Thù mới hận cũ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan








"Lăng Thiên hiện tại đã để lộ con át chủ bài của hắn cho chúng ta, hoặc có thể nói là để cho chúng ta phát hiện con át chủ bài lớn nhất của hắn!" Nam Cung Thiên Long cười khổ một tiếng, "Chỉ vào điểm này, đã đủ để bức chúng ta lên tặc thuyền của hắn rồi! Thứ nhất, bất kể là chúng ta có nguyện ý hay không, chúng ta đều đã biết được bí mật lớn nhất về bản thân hắn; Thứ hai, Lăng Thiên đã bóc trần việc Nam Cung gia chúng ta từng trong bóng tối đối phó với Lăng gia! Song phương đã triệt để thẳng thắn với nhau rồi. Dưới tình huống này, một là ngoan ngoãn cùng Lăng gia hợp tác, hoàn toàn đáp ứng tất cả điều kiện mà Lăng Thiên đã đề xuất! Hai là song phương triệt để trở mặt thành thù! Nhưng hiện tại, chúng ta ở Thừa Thiên vốn đã rơi vào tình cảnh vô cùng bất lợi rồi, nếu có thêm một đối thủ đáng sợ như vậy, e rằng... Ài!" Nam Cung Thiên Long không nói tiếp, chỉ thở dài một tiếng. Trong tiếng thở dài tràn ngập vẻ thê lương của anh hùng mạt lộ.

Ban đầu vốn định dùng địa vị bình đẳng để kết minh, nào ngờ hiện tại lại thành cục diện cưỡi trên lưng cọp! Thậm chí là bị người ta hiếp đáp ngay trước mặt, hơn nữa lại không thể cự tuyệt sự hiếp đáp trắng trợn này! Tất cả những điều này đều là do gia tộc của mình tự động tìm về.

"Đại ca, chúng ta có thể truyền ra mật lệnh cho gia tộc, lệnh cho toàn bộ cao thủ của gia tộc lập tức chạy tới Thừa Thiên! Thà cùng Lăng gia, Dương gia liều mạng đồng quy vu tận, cũng tuyệt đối không thể thỏa hiệp như vậy, không thể tiếp nhận điều kiện rắm chó của tên tiểu vương bát đản đó!" Thanh âm có chút hư nhược của Nam Cung Thiên Hổ vẫn còn vài phần khí thế ngoan lệ.

"Muộn rồi!" Nam Cung Thiên Long cười khổ lắc đầu: "Lăng Thiên ẩn nhẫn nhiều năm, cho tới tận lúc trọng yếu quan đầu mới lộ ra bộ mặt độc ác của hắn, hắn đã để lộ át chủ bài cho chúng ta thấy, há có thể không đề phòng chuyện này? Sợ rằng bắt đầu từ bây giờ cho đến khi chúng ta đáp ứng điều kiện của Lăng Thiên, trước khi giao ra danh sách, Nam Cung thế gia chúng ta đừng hòng có một người có thể sống sót ra khỏi thành Thừa Thiên."

"Chẳng lẽ Nam Cung thế gia chúng ta chỉ đành chịu đựng sự uy hiếp của hắn, ngoan ngoan giao ra danh sách, giao ra tính mạng của gần một trăm huynh đệ đó ư? Loại sỉ nhục như thế này, ta không thể chịu đựng được!" Nam Cung Thiên Hổ hô hấp nặng nhọc, thở ra thành tiếng; "Nếu như vậy, ta thà chết còn hơn!" Nam Cung Thiên Hổ phẫn nộ hét lên.

"Ngu xuẩn!" Nam Cung Thiên Long quát. "Ngươi chẳng lẽ muốn để cơ nghiệp tương truyền mấy trăm năm của tổ tông cứ thế bị hủy ở Thừa Thiên một cách không minh bạch như vậy ư? Vậy thì, ngươi và ta còn có mặt mũi nào và gặp liệt tổ liệt ông dưới cửu tuyền? Lăng Thiên đã biết được một bộ phận nhân thủ mà Nam Cung thế gia phái tới Lăng gia nằm vùng, chỉ cần có thời gian, chẳng lẽ hắn không lôi được những người đó ra à? Cho dù hắn thực sự không lôi ra được, nhưng lúc đó trên thế giới này căn bản không còn Nam Cung thế gia, vậy thì, những người đó tiếp tục tồn tại còn có ý nghĩa gì?"

Nam Cung Thiên Hổ quật cường ngẩng cao đầu, không nói gì. Một lúc sau, trong đôi mắt hổ của hắn, không ngờ là đẫm nước mắt! Tính tình của hắn lỗ mãng, hung bạo, là một hán tử cứng rắn, nhưng đối diễn với sự vũ nhục cường liệt như thế này, không ngờ lại lần đầu tiên rơi nước mắt...

Ai có thể ngờ rằng, nhị thúc kiên cường như vậy không ngờ cũng biết rơi lệ! Đó là một thiết hán luôn luôn thà bị mất đầu chứ không chịu cúi đầu. Nam Cung Ngọc trong lòng vô cùng chua xót, lẳng lặng quay người đi, hai hàng nước mắt không hẹn mà lã chã tuôn rơi...

Nam Cung Thiên Long không quay đầu lại, không nhìn thấy được biểu tình trên mặt lão, nhưng bờ vai hùng tráng lại khẽ run rẩy. Một lúc sau, hắn mới trầm giọng nói: "Ngọc nhi, chuẩn bị một chút, ngày mai ta sẽ tự mình tới gặp Lăng Thiên! Cần có một người đủ phân lượng đến đối mặt với tất cả những việc này!"

Trong chốc lát, trong phòng không còn ai nói thêm nửa câu, một sự tĩnh lặng quỷ dị bao trùm cả căn phòng. Chỉ nghe thấy tiếng đàn sáo từ Minh Yên lâu réo rắt truyền tới.

Thủ vệ của hoàng cùng nhìn thấy Lăng Thiên không ngờ lại đang ôm Kiểu Nguyệt công chúa chạy như điên. Nào dám ngăn cản, thân hình lập tức tránh sang một bên. Lăng Thiên cứ thế xông vào.

Vừa vào hoàng cùng, lục thức mẫn duệ của Lăng Thiên đã bắt được tiếng rên thống khổ của Lăng Nhiên ở trong cung quý phi. Lăng Thiên lao vào trong cung quý phi như một cơn gió, suýt chút nữa thì đụng ngã hoàng đế Long Tường đang sốt ruột đi đi lại lại trước cửa cung.

Lăng Thiên tiện tay đẩy Kiều Nguyệt công chúa vào trong lòng mẫu thân Sở Đình nhi đang đứng bên cạnh, thân hình lao tới ngồi trước giường của Lăng Nhiên. Ba ngón tay đặt lên oản mạch của Lăng Nhiên, thần sắc trên mặt càng lúc càng trầm trọng.

Hắn cúi đầu, vừa đem nội lực tiên thiên cực kỳ tinh thuần không ngừng truyền vào trong cơ thể Lăng Nhiên vừa hỏi: "Rốt cuộc là có chuyện gì?"

Lăng Nhiên đã đau đến mức trán đẫm mồ hôi, chỉ cảm thấy bụng dưới như có vô số cương đao đang cắt vào. Trong lòng không lo lắng tới sự an nguy của mình mà chỉ sợ không giữ được hài tử trong bụng. Vừa sợ hãi lại vừa đau đớn, sớm đã sức cùng lực kiệt, vô cùng tuyệt vọng.

Ngay vào giây phút ngón tay của Lăng Thiên đặt lên oản mạch mình, Lăng Nhiên chỉ cảm thấy một lực lượng ấm áp và dồi dào truyền vào trong cơ thể mình, cỗ lực lượng này, tựa hồ như mang theo sinh cơ vô hạn. Cơn đau ở đan điền tiểu phúc nháy mắt đã dịu đi rất nhiều. Trong lòng không khỏi vui mừng, tựa hồ như cảm thấy được niềm hi vọng, giống như vớ được một cọng rơm cứu mệnh cuối cùng. Lật tay nắm lấy cổ tay Lăng Thiên, nước mắt lưng tròng nói: "Thiên nhi, ngươi tới rồi, cô cô đau đớn lắm, hài tử của cô cô sắp không xong rồi, hài tử của ta ơi!"

Lăng Thiên nhẹ nhàng vỗ lên mu bàn tay nàng, an ủi: "Cô cô sẽ không sao đây, có con ở đây, đệ đệ nhất định sẽ không sao."

Cũng không biết là tại sao, Lăng Nhiên vừa nghe tới câu nói khẳng định này của Lăng Thiên, lập tức trở nên yên tâm giống như vừa ăn vào một viên định tâm hoàn, trên mặt hiện ra một nụ cười thê lương, thấp giọng nói: "Thiên nhi, cô cô nhờ vào con."

Lăng Thiên ừm một tiếng, không thấy Lăng Nhiên nói gì nữa, cúi đầu xuống nhìn thì thấy hai mắt Lăng Nhiên đã nhắm lại, thiếp đi rồi. Từ lúc xuất hiện hiện dị thường tới hiện tại, Lăng Nhiên đã chịu đựng quá nhiều áp lực tâm lý nặng nề, lại thêm bệnh tật trên người, sớm đã không thể gắng gượng nổi. Lúc này nghe thấy lời đáp ứng của Lăng Thiên, tâm tình được buông lỏng cho nên lập tức ngất đi.

"Sáng sớm ngày hôm nay, mẫu phi cảm thấy có chút chóng mặt, sai tiểu Cúc đi tìm ngự y tới, tiểu Cúc đi không lâu liền mang ngự y về, sau đó ngự ý nói mẫu phi chỉ là cảm mạo phong hàn mà thôi, không có gì đáng ngại, rồi kê qua loa một toa thuốc, thuốc do tiểu Cúc sắc, sau khi ngự y thấy mẫu phi đã uống thuốc thì rời đi." Kiều Nguyệt công chúa phục trong lòng Sở Đình Nhi, tâm thần vẫn chưa được phục hồi sau sự chấn động vì những gì đã xảy ra trên đường tới đây, trên mặt ửng đỏ kiềm diễm, vào lúc nói mấy câu này lại hồi tưởng tới tình cảnh từ Lăng phủ tới hoàng cung. Cảnh tượng đầy máu me đó, cái ôm ấm áp đó, cảm giác an toàn đó...

"Chậm đã!" Lăng Thiên đột nhiên ngắt lời nàng, nhíu mày nói: "Không biết là vị ngự y nào? Tên là gì? Trước đây đã từng gọi hắn tới khám bệnh chứ?"

Kiểu Nguyệt công chúa cũng nhíu mày: "Râu rất dài, tuổi cũng rất lớn, ta trước đây đã từng thấy qua, nhưng tên thì ta nhớ không rõ, đúng rồi, tiểu Cúc chắc là biết đó, tiểu Cúc!"

Gọi mấy tiếng nhưng không có người trả lời, một cung nữ khẽ nói: "Tiểu Cúc không có ở đây, không biết là đi đâu rồi."

Lăng Thiên lập tức biến sắc, nói: "Dược phương đâu? Đưa ta xem!" Khi vừa tiến vào, Lăng Thiên đặt tay lên mạch Lăng Nhiên, căn cứ vào sự hỗn loạn của mạnh tượng thì có thể xác định là Lăng Nhiên đã trúng kì độc! Hiện tại quan trọng nhất là phải biết rốt cuộc là Lăng Nhiên đã trúng phải độc gì.

Trong thời gian nói chuyện, tiên thiên nội lực tinh thuần của Lăng Thiên vẫn luôn không ngừng truyền vào trong cơ thể Lăng Nhiên, tiên thiên chân lực của Kinh Long cửu trọng, uy lực đích thị là phi thường, một cỗ dược lực đang chạy toán loạn trong cơ thể Lăng Nhiên đã bị tiên thiên nội lực của Lăng Thiên chầm chạm từ trong kinh mạch hút ra, dồn về một chỗ.

Trong năm ngón tay của Lăng Thiên phân biệt phát ra từng đạo nội lực bất đồng, một đạo để bảo vệ tâm mạch đan điền của Lăng Nhiên, một đạo ngược dòng đẩy lên rồi lại xuôi dòng trút xuống, một đạo thì tỏa ra khắp nơi để gột rửa dược lực còn đọng lại trong lục phủ ngũ tạng trong thân thể của Lăng Nhiên, hai đạo còn lại thì lộ tuyến một lên một xuống, toàn lực bức độc!

"Không thấy dược phương đâu cả, có thể là vị ngư y đó mang đi rồi!" Một cung nữ vội vàng chạy lại hồi báo, chắc đã phát hiện ra chuyện này có đó bất thường, cho nên mặt sớm đã biến thành trắng bệch! Phải biết quy cũ trong cung rất nghiêm khắc, dược phương chẩn bệnh cho quý phi bị mất đã là đại tội, nhưng nếu Lăng quý phi thực sự xảy ra chuyện gì, vậy những cung nữ hầu hạ như bọn họ chắc chắn không ai có thể sống sót.

"Ngự y nào? trong các ngươi không ai nhận ra hắn sao? Tên họ hắn là gì?" Người vừa nói là hoàng đế Long Tường, hắn nghe thấy tình hình không đúng, sớm đã xông vào. Lúc này đã có vẻ như sắp nổi trận lôi đình! Không ngờ trong hoàng cung có người mưu hại ái phi của trẫm! Kẻ nào mà lại có gan lớn như vậy?

"Cái này, nô tỳ... không nhận ra..."

"Hử?" Long Tường tức giận hử một tiếng, cung nữ đó sợ hãi, bịch một cái quỳ xuống đất, van xin: "Hoàng thượng tha mạng, nô tỳ thực sự chưa từng gặp hắn."

Long Tường đại nộ, Lăng Thiên kịp thời chen vào nói: "Ngươi nghĩ lại xem, tiểu Cúc gọi vị ngự y đó là gì, bọn chúng xưng hô với nhau thế nào?"

Cung nữ đó đã sợ đến nỗi lệ tuôn ướt đẫm mặt, quỳ dưới đất, cả người run rẩy, rồi lại nhíu mày suy nghĩ, một lúc sau, mắt đột nhiên sáng lên, nói: "Hình như lúc vị đại nhân đó vừa tiến vào, tiểu Cúc từng nói một câu, rất mơ hồ... hình như là "Thư đại nhân, xin đi lối này”. Sau đó thì không nói thêm câu nào nữa."

Lăng Thiên mắt sáng lên: "Ngươi nghe có rõ không? Rốt cuộc là Thư đại nhân, hay là Tô đại nhân.”

Qua lời nhắc nhở của hắn, cung nữ đó lập tức nhớ ra, hớn hở nói: "Nô tỳ nhớ ra rồi, là Tô đại nhân."

Lăng Thiên trầm mặc gật đầu, sớm phải nhớ tới hắn mới đúng! Nhiều năm như vậy, vốn nghe nói hắn đã cáo lão hoàn hương rồi, không ngờ vẫn lại tham dự vào chuyện này! Tốt, rất tốt, thù mới hận cũ vừa hay có thể cùng giải quyết.



Quyển 3
Chương 41: Thần công bức độc.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Lăng Lão phu nhân một bên nhíu mày "Tô đại nhân. Trong số các Ngự y có vị nào họ Tô ư" rồi đột nhiên nhớ tới nhiều năm trước, trong số các ngự y quả thật là có một người họ Tô, không khỏi thốt lên :"Là Tô Hoài Nhân sao. Hắn không phải là đã cáo lão hồi hương rồi ư?"

Long Tường trên mặt đầy tử khí quát:" Truyền ý chỉ của ta, lập tức phong bế cửa thành, lục soát toàn bộ thành và lập tức triệu tập Tô Hoài Nhân cùng Tiểu Cúc quy án. Sống phải thấy người, chết phải thấy xác."

Lăng Thiên bĩu môi, bây giờ đã xế chiều, cơ hồ gần một ngày đã trôi qua, ai còn có thể ngu ngốc ở lại Thừa Thiên thành chờ ngươi đuổi bắt. Nhìn Lăng Thần đứng bên cạnh nháy mắt ra dấu, Lăng Thần hiểu ý, xoay người đi ra phía ngoài.

Long Tường mới vừa rồi vẫn không chú ý tới Lăng Thần, chỉ tưởng rằng nàng là một cung nữ bình thường, lúc này khi Lăng Thần quay người lại, dung mạo tuyệt thế nhất thời lộ ra trước mắt Long Tường. Long Tường cho dù là vua của một nước nhưng cũng chưa từng thấy tuyệt sắc mỹ nhân như Lăng Thần, ánh mắt nhất thời không rời đi được.

Lăng Thần có chút chau mày, liền từ bên người hắn đi ra ngoài.

Ánh mắt Long Tường nhìn theo dáng người yểu điệu thướt tha của Lăng Thần đi ra ngoài, không khỏi xoay người nhìn Lăng Thiên hỏi:" Thiên Nhi, vị cô nương này là..."

Lăng Thiên không khỏi trong lòng giận dữ. Quý phi của ngươi đang mang thai hài tử của ngươi, giờ đang bị người ta hãm hại hấp hối nằm ở trên giường, ngươi dĩ nhiên còn có tâm tư nổi sắc tâm đối với Lăng Thần. Quả nhiên là không bằng cầm thú. Sắc mặt lạnh lẽo tức giận nói:" Là lão bà của ta."

"Ách." Long Tường như đụng phải một cây đinh, không khỏi xấu hổ đỏ hồng mặt, có chút tiếc nuối nhìn hướng Lăng Thần vừa rời đi. Rồi lại cảm giác được không ổn, ngượng ngùng nhìn Sở Đình Nhi nói:" Thiên Nhi thành thân lúc nào, sao không thông báo cho Trẫm một tiếng, để thượng môn uống chén rượu mừng, ha ha"

Sở Đình Nhi tâm kế ra sao, sao có thể bị hắn che dấu nói lấp đi. Hơn nữa nàng đã chứng kiến Lăng Thần từ nhỏ lớn lên, sớm đã coi như người của con mình, há để người khác rình mò. Nàng nhìn Lăng Thiên liếc mắt một cái, không mặn không nhạt nói:" Cũng chỉ là việc Thiên Nhi nạp thiếp mà thôi, huống hồ bây giờ chánh thất còn chưa có. Nạp thiếp nếu làm phô trương quá thì không khỏi làm cho mọi người chê cười."

"Ách, ha ha a." Long Tường con ngươi lưu chuyển, cười khan hai tiếng, cuối cùng không nói gì nữa.

Không bao lâu. Lăng Thần bước nhanh vào, đi đến đứng sau lưng Lăng Thiên. Lăng Thiên nhất thời hiểu ý.

Từ lúc Lăng Thần đi vào cửa, đôi mắt Long Tường cũng không rời khỏi khuôn mặt Lăng Thần khiến nàng cực kỳ tức giận. Trên mặt không khỏi càng thêm lạnh như băng sương. Nếu là người khác thì Lăng Thần sớm đã vận dụng Huyền băng thần công trừng trị một phen. Nhưng trước mắt chính là vua của một nước. Lăng Thần cũng đành phải ẩn nhẫn.

Lăng Thiên thần sắc buông lỏng. Độc tố trong cơ thể Lăng Nhiên đã được dồn về một chỗ nhưng cũng đã tiêu hao gần một nửa nội lực của Lăng Thiên. Đơn giản là do Lăng Nhiên bây giờ là người đang mang thai. Lăng Thiên không thể không cẩn thận nên tốn gấp mấy lần công phu.

Bây giờ độc tố mặc dù đã tụ về một chỗ nhưng lấy công lực Lăng Thiên trước mắt thì lại không thể bức ra. Nguyên nhân chủ yếu là do Lăng Nhiên đang mang thai nên không thể toàn lực bức độc. Nếu kinh mạch bị chấn động thì có thể không giữ được thai nhi. Chỉ có một biện pháp.

Lăng Thiên chau mày nhìn Lăng Lão phu nhân nói:" Nãi nãi. Cô cô trúng độc. Ta bây giờ cùng Thần nhi liên thủ bức độc. Những người nhàn rỗi hỗn tạp khác đều nên lui ra đi."

Đám người nhàn rỗi hỗn tạp đương nhiên nếu ở lại trong phòng sẽ làm vướng chân vướng tay nhưng câu nói đó lại có hàm ý về sắc tâm đang nổi lên của hoàng đế Long Tường. Điểm này há Lăng Lão phu nhân lại không biết.

Lão phu nhân ngầm hiểu đứng dậy, hướng Long Tường nói:" Đã như thế, việc Thiên Nhi bức độc không thể bị quấy rầy. Nếu không mẫu tử đều có hại, Hoàng thượng nên ra bên ngoài chờ đi, một khi có tin tức nhất định sẽ lập tức thông tri cho Hoàng thượng."

"Hảo. Hảo." Long Tường có chút không yên lòng nhìn Lăng Nhiên đang nằm ở trên giường, lại lưu luyến nhìn Lăng Thần một chút rồi mới từ từ đi ra ngoài.

Kiểu Nguyệt Công Chúa đứng một bên sớm đã vì hành động của phụ hoàng mình mà cảm thấy hổ thẹn không thôi, khuôn mặt xinh xắn khẽ đỏ lên, cúi đầu nhìn xuống, cũng không có ý tứ ngẩng lên.

Lăng Thiên nghiêm mặt nói:" Nãi nãi, ngài cùng Kiểu Nguyệt bảo vệ cửa. Vô luận là ai ngàn vạn lần không nên cho tiến vào. Nếu không hậu quả thật sự là không chịu nổi. Không chỉ có hài tử mà cô cô cũng có thể nguy hiểm đến tánh mạng"

Hai người thấy hắn nói rất trịnh trọng thì không khỏi cùng hô to đáp ứng. Lăng Lão phu nhân dứt khoát mang thái sư ỷ ngồi chặn ở cửa, chống long đầu quải trượng uy phong lẫm lẫm ngồi ở đó, như lâm đại địch. Thấy vậy Lăng Thiên nói:" Thần nhi, vận Hàn băng thần công lên, lòng bàn tay áp vào huyệt Đại chuy của cô cô, từ từ dùng nội lực bao bọc lấy độc tố hút ra, đợi tới lúc độc tố lên tới huyệt Đại chuy, ta liền thối lui nội lực, ngươi thì phụ trách toàn lực đem hút ra ngoài. Cần phải nhất cử đem độc tố rút ra. Nhớ lấy nhớ lấy. Còn có, ngươi dùng hàn khí bao vây lấy độc tố, nếu không nó sẽ gây nguy hại cho bản thân ngươi, ngàn vạn lần cẩn thận."

Lăng Thần vẻ mặt nghiêm túc đáp ứng một tiếng, song mục khép hờ, toàn lực vận chuyển thần công, trong lúc nhất thời, mấy người đang ngồi bên cạnh đều đột nhiên cảm giác nhiệt độ trong phòng giảm xuống mười mấy độ, đang nóng thành lạnh. Bây giờ đã vào đầu hạ, khí trời đã từ từ nóng bức nhưng trong nháy mắt lại phảng phất như điên đảo thời gian, như thể đã vào đông, mọi người đều không nhịn được rùng mình một cái.

Lăng Thiên rủ mi nhắm mắt, một tay đỡ thân thể Lăng Nhiên lên, toàn lực vận chuyển tiên thiên chân khí, lục thức chỉ một thoáng đã mở ra tới cực hạn, tựa hồ "chứng kiến" một đoàn nội lực của mình đang tầng tầng lớp lớp bao bọc lấy loại độc tố vô danh nọ, chậm rãi vận chuyển trong kinh mạch Lăng Nhiên.

Không khỏi trong lòng âm thầm kêu lên may mắn không thôi, may mắn công lực của mình mấy ngày trước mới đột phá Kinh long cửu trọng, thật sự tiến nhập tiên thiên cảnh giới, tuần hoàn không ngừng, sinh sôi không dứt. Nếu không hôm nay thật đúng là vô kế khả thi. Lấy công lực Kinh long thất trọng quyết không thể nhẹ nhàng bao bọc lấy độc tố lưu chuyển trong kinh mạch như vậy.

Nội lực vận chuyển đã tới mức cực hạn, trên đỉnh đầu Lăng Thiên đã có một tầng sương mù màu trắng sữa nổi lên, sương mù càng ngày càng đậm, tụ mà không tan. Trên đỉnh đầu Lăng Thiên lúc này tựa như ấm nước sôi, sương mù không ngừng bốc lên cuồn cuộn.

Nếu có cao nhân bên cạnh nhìn thấy tất nhiên sẽ thất kinh. Loại hiện tượng chỉ xảy ra khi tu vi nội lực đã đạt tới cảnh giới cực kỳ cao thâm " tam hoa tụ đỉnh, ngũ khí triều nguyên", cảnh giới tuyệt đỉnh. Dĩ nhiên lại hiện lên trên người một thanh niên mười lăm mười sáu tuổi. Sao lại không đáng kinh ngạc.

Thời khắc cuối cùng đã đến. Lăng Thiên đã cảm giác được rõ ràng, chỉ cần chính mình gia tăng thêm thêm một chút kình lực là có thể bức độc tố đến trận địa Lăng Thần đang bày ra ở huyệt Đại chuy. Không khỏi trong lòng vui vẻ.

Chánh vào lúc này, ngoài cửa vang lên thanh âm the thé:" Hoàng hậu nương nương giá lâm."

Tiếp theo liền nghe được thanh âm Long Tường có chút không vui nói:" Ngươi tới đây làm gì."

Hoàng hậu Dương Tuyết nói:" Hoàng thượng nói gì vậy, thần thiếp nghe nói Lăng Nhiên muội muội quý thể có bệnh nhẹ, hận không thể chắp cánh bay tới thăm, sao Hoàng thượng lại nói như thế." Thanh âm Dương Tuyết vừa kiều vừa lại nhu, mang theo một cỗ mị lực kỳ dị.

Tiếp theo Long Tường không biết nói câu gì, liền nghe thấy thanh âm Dương Tuyết dường như làm nũng nói:" Hoàng thượng người còn chưa tránh ra à, thần thiếp đi vào thăm Lăng Nhiên muội muội một chút, ai nha, chẳng lẽ người sợ thần thiếp trộm đi tiểu mỹ nhân của ngươi ư? Hi hi..."

Thanh âm Long Tường có chút làm khó nói:" Bên trong Nhiên nhi trúng độc, đang đến giai đoạn bức độc quan trọng, ngươi chờ một chút đi."

Tiếp theo liền nghe được thanh âm Dương Tuyết biến đổi:" Gì cơ? Làm sao lại trúng độc. Như vậy thần thiếp càng muốn đi vào nhìn Lăng Nhiên muội muội một cái, thật sự là không yên lòng mà, người nào lại nhẫn tâm hạ độc với người quốc sắc thiên hương Đại mỹ nhân như Lăng Nhiên muội muội hả. Hoàng thượng, bên trong là vị ngự y nào vậy. Người tránh ra một chút, thần thiếp muốn vào xem qua."

Tiếp theo Long Tường hàm hàm hồ hồ nói câu gì đó, rồi liền nghe được tiếng chân một người hướng vào trong phòng bên này đi tới.

Lăng Thiên rốt cục đã đem độc tố bức tới huyệt Đại Chuy, lúc này trên mặt mồ hôi như mưa rào mùa hạ. Cúi đầu quát:" Thần nhi."

Lăng Thần sớm đã chuẩn bị thỏa đáng. Hữu chưởng ẩn chứa đầy chân khí Hàn băng thần công như tia chớp áp vào, vận công cuồng hấp, đem hàn khí nhanh chóng bao vây lấy độc tố, thông qua cơ thể mình để bài trừ ra ngoài. Cùng lúc đó, Lăng Thiên đem tiên thiên nội lực lặng yên rút lui quay về, nhắm mắt điều tức. Pháp môn chữa thương như thế, nếu không phải Lăng Thần cũng là một bậc cao thủ thì khó có thể làm được. Đổi lại là người bên ngoài, cho dù có thể hấp thụ độc tố thì cũng tất phải trúng độc, nếu như không hút hết độc lực, khiến cho độc tố cắn trả thì chẳng những mẫu tử Lăng Nhiên phải chết mà ngay cả người thi triển công phu hút độc cũng không có cách nào may mắn thoát khỏi.

Ở ngoài cửa, thanh âm Lăng Lão phu nhân không mặn không nhạt nói:" Lão thân tham kiến Hoàng hậu nương nương."

Thanh âm Dương Tuyết có chút vui mừng lẫn sợ hãi:" À, Lão phu nhân dĩ nhiên đã ở đây à. Ha ha, là lo lắng cho nữ nhi sao. Yên tâm đi, Lăng Nhiên muội muội cát nhân thiên tướng, nhất định không có việc gì a. Ha ha, Lão phu nhân, xin ngài nhường đường một chút, bổn cung vào thăm muội muội một chút nha."

Lăng Lão phu nhân không kiêu ngạo không xiểm nịnh nói:" Nhiên nhi đang ở trong bức độc, bất luận kẻ nào cũng không thể vào."

Thanh âm kiều mỵ của Dương Tuyết cười rộ lên:" Lão phu nhân sao lại nói lời này, nơi này không phải là Lăng Gia, chẳng lẽ Lão phu nhân muốn đem gia quy của Lăng Gia áp đặt trong hoàng cung sao. Bổn hậu là người đứng đầu hậu cung, chẳng lẽ trong hoàng cung còn có chỗ bổn hậu không thể đi vào ư. Ha ha a, Lão phu nhân chẳng lẽ là nói đùa sao?"

Dương Tuyết nói như vậy nhưng hàm ý lại hết sức hiểm độc. Dĩ nhiên mơ hồ ám chỉ Lăng Gia muốn tạo phản. Ngay cả Long Tường đứng ngoài cửa sắc mặt cũng hơi biến đổi.



Quyển 3
Chương 42: Trấn an Lăng gia.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Thanh âm Lão phu nhân vang lên" Vô luận như thế nào, xin mời Hoàng hậu nương nương chờ một chút, nếu chậm trễ việc bức độc, hậu quả thiết tưởng không thể chịu nổi. Xin hỏi Hoàng hậu nương nương một câu, nếu như Lăng quý phi xảy ra chuyện không hay, Hoàng hậu nương nương có chịu trách nhiệm được việc này không?" Trong lời nói của Lăng Lão phu nhân mơ hồ lộ ra ý tứ cảnh cáo. 'Hậu quả thiết tưởng không thể chịu nổi', một câu bảy chữ này mang theo ngữ khí phi thường nghiêm trọng.

"Lão phu nhân nói quá lời rồi, bổn cung vừa rồi không biết đang bức độc cái gì, nên muốn vào xem một chút. Ta cùng với Lăng quý phi muội muội tỷ muội tình thâm, chẳng lẽ Lăng Lão phu nhân dĩ nhiên không muốn cho tỷ muội ta gặp mặt. Lời này từ đâu mà có vậy."

Một thanh âm có chút mệt mỏi vang lên "Tạ ơn hồng phúc của Hoàng hậu nương nương, cô cô ta đã từ hiểm tử hoàn sinh, trước mắt đã không có gì đáng ngại." Theo giọng nói, Lăng Thiên trên khuôn mặt tuấn lãng mang theo vẻ tiếu dung lạnh lẽo từ trong phòng đi ra. Một bộ phận tóc ẩm ướt do mồ hôi vẫn còn dính bết trên mặt, thần thái có vẻ có chút uể oải nhưng thần quang trong mắt lại rất trầm tĩnh, khiến kẻ khác không dám nhìn kỹ, lại mơ hồ để lộ ra một tia ý tứ lành lạnh.

Hoàng hậu Dương Tuyết cùng Lăng Thiên đối mắt, thân là nhất quốc chi hậu, sớm đã thành thói quen miệt thị thần hạ nhưng hôm nay đối mắt với Lăng Thiên dĩ nhiên lại cảm giác trong tâm nổi lên một trận lạnh lẽo. Tựa hồ ánh mắt thâm thúy nọ đã xem thấu bí mật trong lòng nàng. Không khỏi tâm thần bối rối một trận, vốn định làm khó dễ một phen nhưng khi nghe thấy nói thế thì đúng là một câu cũng không hỏi được.

"Thiên Nhi, cô cô ngươi thế nào. Hài nhi trong bụng nàng vẫn bình an chứ." Long Tường vọt lên, thăm dò nhòm vào bên trong phòng mà nhìn.

"Đã không có gì đáng ngại, mẫu tử cùng bình an." Ánh mắt Lăng Thiên lướt qua trên người hoàng hậu Dương Tuyết rồi thản nhiên hồi đáp." Bất quá thân thể cô cô hiện rất yếu, chuyện quan trọng nhất bây giờ là phải hảo hảo điều dưỡng, lấy thuốc thuốc bổ ôn nhuận thích hợp, không thể dùng vật đại hàn, đại thử, đại bổ; mặt khác, sự tình hôm nay, tuyệt đối không phải là một việc ngoài ý muốn mà là một dự mưu cẩn thận, có thể nói là có kẻ bố trí mưu sát. Hoàng thượng cô trượng. Dĩ nhiên có người dám ở trong hoàng cung ngang nhiên mưu hại quý phi của ngươi như thế, hơn nữa là quý phi mang trong người long thai. Ha ha a. Chuyện này, Lăng Gia chúng ta cảm giác được phi thường khó tin."

"Không sai. Hoàng thượng, Nhiên Nhi mặc dù là quý phi của ngươi nhưng nàng cũng là nữ nhi Lăng Gia chúng ta. Trong hoàng cung mà dĩ nhiên lại gặp phải chuyện như thế này, quả thực là làm cho thân thể và tinh thần già nua này của ta kinh đảm không thôi a." Lăng Lão phu nhân nghe nói nữ nhi không việc gì, nhất thời trong lòng hạ được một tảng đá lớn" Hoàng thượng, Lăng Gia chúng ta đối với Hoàng thượng luôn luôn trung thành và tận tâm. Không nghĩ tới nữ nhi tại hoàng cung dĩ nhiên suýt nữa bị người hãm hại chết. Xin mời Hoàng thượng làm chủ, vụ này cần phải cho Lăng Gia chúng ta một cái thuyết pháp." Vừa nói, Lăng Lão phu nhân run rẩy cúi người quỳ xuống, trên mặt đã xuất hiện một mảng lão lệ tung hoành.

Long Tường khẳng khái nói" Lão phu nhân xin đứng lên, việc này hoàn toàn là do Trẫm không chu toàn nên có họa này. Nhưng xin mời lão phu nhân yên tâm, Trẫm đã ban xuống công văn, truy nã toàn quốc Tô Hoài Nhân và cung nữ Tiểu Cúc, nhấ định sẽ cấp cho Lão phu nhân một cái công đạo."

Lăng Lão phu nhân đứng lên, không hờn giận nói "Hoàng thượng có phải là nói đùa không đấy. Có thể ở hoàng cung trong mưu hại quý phi nương nương, lại há chỉ là một tên ngự y cùng một tiểu cung nữ nho nhỏ sao. Dám làm việc này chắc chắn sau lưng còn có người khác chủ sự. Hơn nữa kẻ chủ sự tất nhiên trong hoàng cung cũng có địa vị tương đương. Nếu không thể tra ra kẻ chủ mưu, chuyện như thế này sợ rằng sau này còn có thể tiếp tục xảy ra. Tái nhi tam. Tầng tầng lớp lớp, trong hoàng cung ai cũng sẽ cảm thấy bất an. Mà hoàng cung bất an, thì tất nhiên sẽ khiến cho thiên hạ rung chuyển, Hoàng thượng nhất thiết không thể coi chuyện này như không quan trọng." Lăng Lão phu nhân như gừng càng già càng cay, mới vừa rồi giọng nói sắc bén như thế, thứ nhất là bởi vì chính nữ nhi của mình sanh tử không rõ mà tâm lý có chút hoảng loạn. Mà phu nhân dù sao cũng là người chủ sự của Lăng Gia, nghe nói Hoàng thượng hình như có ý bao che kẻ chủ sự, sao lại có thể không nói lời nào.

Mấy câu này của Lăng Lão phu nhân cơ hồ cũng đã đem đầu mâu chỉ thẳng vào đầu hoàng hậu Dương Tuyết. Dương Tuyết cùng Lăng Nhiên luôn luôn không hòa thuận, hai người sớm đã tranh đấu gay gắt, mọi người ai cũng biết, mà Long Tường cũng đau đầu không thôi. Dương Tuyết khí lượng nhỏ hẹp, hay đố kị ghen tị. Long Tường sao lại không biết. Huống chi người hiềm nghi lớn nhất trong chuyện này, nếu như Lăng Nhiên thật sự có chuyện ngoài ý muốn. Người được ích lớn nhất không thể nghi ngờ chính là hoàng hậu Dương Tuyết. Mà Lăng Gia cùng Dương Gia vừa lại là hai đại gia tộc đối lập. Lúc này nếu nữ nhi nhà mình gặp chuyện ngoài ý muốn, vô luận tổn thương lớn nhỏ há lại không mượn cơ hội này hung hăng đả kích Dương Gia.

Long Tường trong lòng cũng rõ ràng. Việc này mười phần thì có chín là do Dương Tuyết chủ sự. Nhưng bây giờ hai người đại gia tộc này, mình cũng không thể động vào cái nào cả.

Lúc này Thừa Thiên phong vân dần dần nổi lên. Thiên hạ anh hùng đều tụ tập nơi này; nếu có người trong lòng có quỷ thì thật là khó lòng phòng bị. Chính mình muốn mượn lực Lăng Gia cùng Dương Gia để chế hành các thế lực lớn. Chỉ có hai đại gia tộc cùng hoàng thất liên thủ thì mới có thể tạo thành lực uy hiếp đối với các đại thế lực ở Thừa Thiên bây giờ. Khiến cho bọn chúng không dám coi thường vọng động.

Hơn nữa trong tam đại thế lực ở Thừa Thiên. Hoàng thất, Dương Gia, Lăng Gia thì Dương Gia có thế lực cực mạnh. Thừa Thiên đế Long Tường liền dùng Lăng Gia để chế hành Dương Gia. Đối quý phi Lăng Nhiên sủng ái có hơn. Thậm chí đối với con nối dõi thế hệ thứ ba của Lăng Gia là Lăng Thiên cũng che chở rất nhiều. Lăng Thiên nhiều năm qua kiêu ngạo ngang ngược, thật là một đệ nhất tiểu bá vương ở Thừa Thiên. Ngoại trừ bởi vì Lăng Thiên làm việc cực kỳ có chừng mực ở ngoài nên ít nhiều cũng được vị Thừa Thiên hoàng đế này che chở. Đó cũng là thuật đế vương, để có được sự tuyệt đối trung tâm của Lăng Gia mà bảo trì đại thế quân hành.

Nhưng sự tình gần đây có khác. Phong vân biến ảo. Lăng Gia Lăng Khiếu mấy năm gần đây nhiều lần đánh bại đại địch Tây Hàn, liên tục lập chiến công, rất được quân đội ủng hộ. Ẩn ước như “vua trong quân đội” tại Thừa Thiên. Lăng Khiếu phu nhân là Sở Đình Nhi lấy thân phận phụ nhân, tại thương giới ào ào như vũ bão kiếm được tài phú thật lớn. Nói là Thừa Thiên "nữ tài thần" cũng không quá đáng. Mà gần đây lại phong truyền Lăng Gia không biết như thế nào mà lại cùng thế ngoại ẩn tông Vô Thượng Thiên có quan hệ sâu xa. Tin tức như thế thật là làm cho Thừa Thiên đế Long Tường không thể không kiêng kỵ.

Việc đó nếu chỉ như vậy thì cũng không nói đến. Thế lực Lăng Gia nếu chỉ như vậy thì cũng không đủ gây họa. Tuy nhiên Dương Gia cùng Nam Cung Gia đang cầu thân kết minh lại đột nhiên tan rã, thậm chí là trở mặt thành thù. Thế lực Dương Gia đột nhiên yếu đi, ba đại thế lực nay lại không thể duy trì thế quân bình như trước. Long Tường đế chỉ vì việc này mà lo lắng không thôi.

Bất ngờ lúc này lại xảy ra chuyện lớn như vậy. Lăng Gia cố nhiên là phải trấn an nhưng Dương Tuyết lại là đầu mối liên lạc kết nối giữa hoàng thất và Dương Gia. Vô luận như thế nào cũng không thể liền xử trí. Thậm chí là không thể có chút ý tứ muốn xử trí. Nếu không một khi Dương Gia có điều bất mãn thì có thể làm ra nhiễu loạn. Trong tình huống mẫn cảm như thế này, nếu xảy ra chuyện đó thì hoàng thất Thừa Thiên không thể nào chịu được.

Nhưng nếu không xử trí thì làm sao có thể cấp cho Lăng Gia công đạo. Lấy thế lực Lăng Gia bây giờ, há lại là nhân vật yên lặng ngậm bồ hòn làm ngọt. Trong lúc nhất thời, hoàng đế Long Tường không khỏi đầu lớn lên như cái đấu.

Hoàng hậu Dương Tuyết đứng một bên biến sắc, cười lạnh nói" Lão phu nhân nói lời ấy là ám chỉ bổn cung chính là kẻ chủ sự ư."

Lăng Lão phu nhân cười hắc hắc" Lão thân sao dám nói Hoàng hậu nương nương chính là hung thủ, nương nương trong sạch hay không thì tự biết, cần gì phải sốt ruột giải thích."

Dương Tuyết nhất thời nghẹn lời, lời của Lăng Lão phu nhân nói rõ mình đúng là có tật giật mình, trong lòng không khỏi hoảng hốt, cưỡng từ đoạt lý nói" Nhưng Lão phu nhân vô luận nói như thế nào, mới vừa rồi nói năng không phải là lời đáng nói của bậc thần tử, có thể nói là thật sự rất không ổn. Hoàng thượng làm như thế nào là chuyện của Hoàng thượng, người chính mình sẽ tự có biện pháp. Lăng Lão phu nhân mới vừa rồi trong lời nói đã có ý uy hiếp Hoàng thượng, làm thần tử mà coi thường Hoàng thượng, đúng là tội đại ác. Cái này thì nên xử vào tội danh gì đây."

Lăng Thiên cười lạnh nói" Vừa mới nãi nãi chỉ hướng tới Hoàng thượng góp ý, là vì lê dân thương sinh, thiên hạ đại nghĩa, vô luận là như thế nào, đây cũng là chuyện quốc gia đại sự. Hoàng thượng cũng còn chưa mở miệng, ngươi tuy là nhất quốc gia chi hậu nhưng lại tự tiện mở miệng phản bác, can thiệp quốc chánh, ngươi vừa rồi đem Hoàng thượng đặt chỗ nào. Rõ ràng là ngươi không đem Hoàng thượng để trong mắt. Hoàng hậu nương nương theo như lời vừa rồi thì người phạm tội đại ác chính là ngươi."

Lăng Thiên đã sống qua hai thế giới, cơ trí ra sao, trong nháy mắt đã đem gia sự trong hoàng thất nâng lên thành chuyện quốc gia đại sự, vừa lại đem cái mũ lớn 'hậu cung can thiệp vào chánh sự' đội lên đầu Dương Tuyết. Nói đến thuật quỷ biện, Dương Tuyết đâu phải là đối thủ của Lăng Thiên, bất giác ngây người ra, một hồi lâu không nói gì.

Xem hai nhà đánh võ mồm, dĩ nhiên trước mặt mình ầm ĩ lên, Long Tường trong lòng không khỏi cảm thấy vô lực. Đột nhiên mắt thấy Lăng Thiên lấy lời nói mà làm cho Dương Tuyết cứng đờ, trong lòng đột nhiên nảy ra một cái chủ ý. Có lẽ như vậy có thể tạm thời bảo trì thế thăng bằng mà lại có thể giúp Lăng Gia hóa giải oán khí.

Hắn ho khan một tiếng, nói" Việc này chưa điều tra rõ ràng, không thể nói ai sai ai đúng, chờ khi nào bắt được nghi phạm nói cũng không muộn. Nhưng thật ra Thiên Nhi ngươi khiến cho Trẫm cảm thấy rất không hài lòng, dĩ nhiên len lén nạp thiếp cũng không cho cô trượng biết, làm hại Trẫm ngay cả một chén rượu mừng cũng không được, thật sự là đáng phạt đấy."

Tất cả mọi người đều ngẩn ra, không biết vị Hoàng thượng này vì sao tự nhiên chuyển giọng, chuyển ngay đề tài, nhưng là vì sao? Xoay chuyển không khỏi rất gượng ép”. Nhưng hắn là hoàng đế, nói như thế nào đều có lý của hắn.

Lăng Lão phu nhân lão mưu thâm toán, đã biết hoàng đế không muốn dây dưa thêm về vấn đề này, may mà nữ nhi đã mẫu tử bình an, mới vừa rồi tranh luận cũng đã chiếm hết thượng phong, mà lúc này cũng quả thật không thích hợp làm khó dễ Dương Tuyết nên cũng không tái mở miệng. Bất quá, cục tức này vô luận như thế nào cũng phải nói ra. Lăng Gia, còn chưa có thói quen để cho người ta chiếm hết tiện nghi.

Lăng Thiên thấy nãi nãi yên lặng thì cũng đã rõ ràng ý tứ, hì hì cười, nói" Hoàng thượng cô trượng quốc sự đầy người, Lăng Thiên làm sao dám vì việc nhỏ này mà kinh động thánh giá."

Long Tường ha ha cười, nói" Bất quá chưa lập gia thê mà lại đã nạp thiếp, việc này có vẻ không hợp lý, như vậy đi, Lão phu nhân, ngươi xem " Long Tường quay đầu nhìn lăng Lão phu nhân, trên mặt vẻ mặt càng thêm vẻ tươi cười thân thiết". Do Trẫm làm chủ, đem Kiểu Nguyệt gả cho Lăng Thiên, làm chánh thất thê tử của Lăng Thiên, không biết ý Lão phu nhân như thế nào?"


Quyển 3
Chương 43: Tứ hôn Lăng Thiên.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan








Long Tường rốt cục nghĩ ra một biện pháp hóa giải tình thế trước mắt mà đắc ý không thôi, việc này hẳn là có thể an ủi được Lăng Gia. Ngay cả công chúa bảo bối của ta cũng tống ra ngoài, đây là vinh quang cỡ nào chứ hả, trong lòng khẳng định như vậy cho nên khi Long Tường hỏi ý kiến Lăng Lão phu nhân thì khẩu khí căn bản là rất tự tin.

Chuyện tốt như vậy, bao nhiêu kẻ có cầu cũng cầu không được, Lăng Gia có lý do gì mà không đáp ứng. Hơn nữa, Hoàng thượng tự mình mở miệng tứ hôn, đó là bao nhiêu mặt mũi rồi. Đó cũng chính là thể diện của Hoàng thượng, đáng lẽ phải vô cùng vui vẻ tạ ơn mới đúng.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người bên trong phòng đều cực kỳ hoảng sợ cảm thấy ngoài ý muốn. Hoàng hậu Dương Tuyết sắc mặt đại biến, nàng lần này mạo hiểm làm việc là do trong lòng cho rằng Hoàng thượng sẽ vì đại cục, tuyệt đối sẽ không vì vậy mà đối phó với mình. Mà có việc gì xảy ra, Dương Gia nhất định sẽ dốc lực tương trợ, nhất định sẽ hóa giải được hiểm cảnh. Nhiều nhất là cấp cho Lăng Gia một ít bồi thường, nhưng chính mình từ nay về sau sẽ yên ổn thống trị hậu cung cho nên cho dù mới vừa rồi Lăng Lão phu nhân và Lăng Thiên gây sự như thế nào thì nàng cũng không quá để ở trong lòng. Nàng tính Hoàng thượng tất nhiên sẽ vì mình mà thu thập tàn cuộc, điều duy nhất không nghĩ tới là Hoàng thượng lại thu thập tàn cuộc như thế. Như thế chẳng phải là mượn sức Lăng Gia sao, nếu như Kiểu Nguyệt Công Chúa thật sự thành thân với Lăng Thiên thì địa vị Lăng Nhiên tất nhiên sẽ cao hơn thêm một tầng. Rồi nếu Lăng Nhiên tiếp theo thật sự đản sinh ra một vị hoàng tử, mà lại được lập làm thái tử mà nói, Lăng Gia tất sẽ quyết định một lòng thần phục, toàn lực ủng hộ hoàng thất. Khi đó chính mình cùng Dương Gia… Dương Tuyết không dám suy nghĩ thêm nữa

Mà Kiểu Nguyệt Công Chúa đang lúi cúi ở bên kia len lén nhìn bóng lưng Lăng Thiên trong đầu lại nổ ầm một tiếng. Theo tiềm thức đã muốn mở miệng cự tuyệt, nhưng không biết làm sao khi nhìn bóng lưng Lăng Thiên thì đột nhiên lại cảm giác được trong lòng dâng lên sự mừng rỡ. Trong đôi mắt đẹp lộ vẻ mê loạn, chỉ cảm thấy tâm hồn thiếu nữ đang loạn như ma, dĩ nhiên không biết chính mình đang suy nghĩ gì, cũng thật sự nói không rõ rốt cuộc là mừng hay lo. Nhớ tới lồng ngực rộng rãi, bả vai kiên cố, khí tức nam tử nồng hậu thật sự là...

Lăng Thiên biến sắc. Hắn trong lòng mặc dù đối với Kiểu Nguyệt Công Chúa cũng rất có hảo cảm, nhưng cái này cũng chỉ giới hạn trong tình tỷ đệ. Hơn nữa Lăng Thiên đến từ thế kỷ hai mươi mốt, đối với hôn nhân cận huyết rất bài xích, tuyệt đối không nghĩ ra Long Tường vì dẹp lửa giận của Lăng Gia mà dĩ nhiên lại nghĩ ra chủ ý như vậy.

Lăng Lão phu nhân cùng Sở Đình Nhi nhìn nhau, cùng thấy được trong mắt đối phương vẻ khó xử. Nếu Lăng Thiên có thể lấy Kiểu Nguyệt Công Chúa thì vốn cũng là nhất kiện mỹ sự nhưng bây giờ lại có chút như đã cưỡi lên lưng hổ khó xuống. Nhưng Long Tường đã mở miệng, lúc này phải làm như thế nào cho phải

Trong tẩm cung không khí nhất thời trầm mặc, Kiểu Nguyệt Công Chúa cũng cảm nhận được không khí có điều dị thường, không khỏi đột nhiên cảm giác trong lòng lạnh lẽo, nhất thời dĩ nhiên dâng lên một loại cảm giác hối tiếc. Ta mới vừa rồi đang suy nghĩ gì, mắc cỡ chết người, chẳng lẽ, ta với biểu đệ dĩ nhiên đã...

Long Tường cũng dần dần cảm thấy có chút không đúng, vẻ tươi cười trên mặt từ từ thu liễm, cất tiếng hỏi:" Lão phu nhân"

Lăng Lão phu nhân ho khan hai tiếng, vẻ mặt có chút mất tự nhiên nói:" Hoàng thượng có điều không biết. Lăng Thiên hắn từ nhỏ đã cùng Tiêu gia tiểu thư Tiêu Nhạn Tuyết định thân rồi. Mặc dù đã bị giải trừ nhưng lần này Tiêu gia lại phái Tiêu tiểu thư tự mình đến đây. Hai nhà cũng đã vì chuyện xưa mà đề ý, cái này..."

Long Tường giơ tay ngăn lại, ha ha cười nói:" Thật là tiếu thoại, chuyện định thân của nữ nhân há phải là trò đùa. Ta cũng từng nghe Lăng Tiêu hai nhà đã giải trừ hôn ước, như vậy cho dù song phương còn coi trọng chuyện xưa nhưng dù sao Trẫm bên này đã chiếm được tiên cơ. Huống chi, nam tử hán đại trượng phu tam thê tứ thiếp cũng là chuyện bình thường. Có thể vì Tiêu gia kia mà cấp cho nha đầu kia làm bình thê (vợ ngang hàng) của Thiên Nhi, chẳng phân biệt lớn nhỏ. Như vậy cũng không phải là không thể nha. Nghĩ đến Tiêu gia cũng không phải là không hiểu nhân tình. Trẫm vốn tưởng rằng chuyện thành thân của Thiên Nhi có khó khăn gì, hóa ra Thiên Nhi lại vì người thích mình a"

Việc này cũng không trách Long Tường thấy nghi. Nguyên nhân vì “bối cảnh” của Lăng Thiên thật sự là rất ác liệt. Hàng năm Sở phu nhân vì con mình mà mất bao nhiêu mặt mũi, chuyện này cũng không tính là cái gì hi hãn. Trở lại Tiêu gia tuy là đại lục đệ nhất thương cổ nhưng rốt cuộc không phải chính thức là thế lực hoàng thất. Long Tường đế thuyết pháp cũng không sai. Thậm chí còn cấp cho Tiêu gia mặt mũi rất lớn. Đối với loại sự tình nhức đầu này, tại hoàng thất thật sự là rất bình thường

Sở Đình Nhi tiến lên từng bước khẽ cười nói:" Kiểu Nguyệt nha đầu kia ta đã thích từ lâu. Cho dù Hoàng thượng không nói ta cũng từng có ý tứ này, nếu muốn nói là gả cho Thiên Nhi thì đây thật sự là một hỉ sự rất lớn. Bất quá bây giờ lại có một việc khó xử lớn nữa, sợ rằng Kiểu Nguyệt không chịu nổi sự ủy khuất nha."

Long Tường hỏi: "Có gì khó xử Nếu là chuyện bình thê, Kiểu nguyệt nha đầu cũng không phải là người nhỏ mọn. Chỉ là có thêm một tỷ muộn bình tọa mà thôi. Cũng không ảnh hưởng đến toàn cục"

Sở Đình Nhi thấy Long Tường đế hiểu lầm ý tứ của mình. Trên mặt hiện lên vẻ bất đắc dĩ vẻ nói:" Vốn thiếp thân đang lo lắng hôn sự của khuyển tử. Chuyện Tiêu gia tiếp xúc hôn ước trở lại sớm đã khiến thiếp thân phiền não không thôi. Mấy ngày gần đây cũng không biết là do làm sao vị Bắc ngụy Ngọc Gia tiểu thư hình như cũng yêu thích Thiên Nhi. Bây giờ đang ở lại Lăng Phủ. Còn có con gái Lễ bộ thượng thư Vệ Chánh Phong đại nhân tựa hồ đối với Thiên Nhi cũng có tình ý. Bây giờ cũng thường xuyên ở tại Lăng Phủ. Cái này..."

Long Tường biến sắc, trong lòng nhất thời sợ hãi. Xem ra thế lực Lăng Gia hiện nay thật không tầm thường Không chỉ là "Quân thần", "Tài thần" mà lại còn có thế lực bên ngoài. Trong triều ngoại trừ Vương thái phó có thế lực ở ngoài nay Vệ gia cũng giống như có quan hệ mật thiết với Lăng Gia này. Ngoại viện lại càng rất ghê ghớm. Dĩ nhiên một nhà là thiên hạ đệ nhất đại tài phiệt Tiêu gia. Còn có một nhà là Thiên Tinh trên đại lục đệ nhất ẩn tông ngàn năm qua và được thế nhân công nhận là thiên hạ đệ nhất võ học thế gia, Ngọc Gia. Thực lực của Lăng Gia dĩ nhiên đã phát triển tới mức kinh khủng như thế này ư, Lăng Thiên được xưng là Thừa Thiên đệ nhất hoàn khố sao lại có mị lực như thế. Đoạt được tâm hồn đông đảo giai nhân thiếu nữ?

Theo đó, thực lực Dương Gia xem ra sẽ kém xa. Xem ra cho dù sau này xác định tội danh thật sự của hoàng hậu thì cũng tuyệt đối không thể xử trí. Nếu không hoàng hậu một khi rớt đài, Dương Gia nhất định sẽ có liên quan đến. Như vậy thứ nhất là không còn lực lượng để chế hành Lăng Gia. Hoàng thất há không phải là rất không ổn sao?

Còn có, việc hôn sự của Kiểu Nguyệt Công Chúa xem ra nhất định cần phải tiến hành. Chỉ cần Kiểu Nguyệt Công Chúa có thể trở thành vợ Lăng Thiên, tất nhiên sẽ khiến cho Tiêu gia cùng Ngọc Gia đối với Lăng Gia sinh lòng bất mãn. Dù sao hai nữ tử kia tuy là hậu đại hào môn gia tộc nhưng thân phận cũng không thể so với công chúa hoàng thất. Nếu không được làm lớn (chính thê) nhà nào cũng không chịu cam tâm để cho nữ nhi cúi đầu làm thiếp à Cứ như vậy, trong vô hình có thể làm giảm thế lực của Lăng Gia một ít, nhất cử lưỡng đắc.

Nghĩ tới đây, sắc mặt Long Tường trầm lại sẵng giọng:" Làm cái gì vậy. Chẳng lẽ công chúa của Trẫm lại kém nữ nhi một hào môn gia tộc và một gia đình thương gia sao. Lăng Lão phu nhân, ý Trẫm đã quyết, việc này định như vậy đi. Người đâu"

Một gã thái giám đi đến, Long Tường giơ tay ngăn không cho Lăng Lão phu nhân nói chuyện, rồi phân phó: "Truyền ý chỉ của Trẫm, Thừa Thiên Kiểu Nguyệt Công Chúa đến tuổi cập kê, tính tình hiền thục, đặc biệt tứ hôn với con trai Lăng Khiếu Đại tướng quân là Lăng Thiên, kết làm tần Tấn chi hảo. Lập tức đem ý chỉ của Trẫm Tấn tước cho Lăng Thiên làm Tam đẳng Thành tín bá chiêu cáo thiên hạ"

Thật là một cái bánh ngọt thật lớn. Lăng Gia mặc dù được Thừa Thiên hoàng thất ân sủng thêm nhưng trong nhà cũng chỉ có Lăng Chiến lão gia tử là Công gia. Lăng Khiếu chỉ là một gã Đại tướng quân, tước vị gì cũng không có, chỉ có một cái danh hão "quốc cữu". Mãi đến khi đại thắng Tây Hàn, công huân thật sự trác tuyệt thì mới được phong một cái Nhị đẳng "Trung nghị hầu". Lăng Thiên bản thân cũng không phải là bạch thân (không có tước vị), khi nhỏ cũng được phong tước vị "Vân Dương kỵ” nhưng một cái "Vân Dương kỵ" này chỉ là không có phẩm hàm. Lần này nhảy liền ba cấp, bỏ qua nam tước, tử tước, trực tiếp thành bá tước, mà bá tước đã là siêu phẩm đại quan viên. Mặc dù không có thực quyền nhưng cực kỳ vinh quang. Lăng Thiên chưa làm được cái gì mà lại trực tiếp được phong "Thành tín bá", cái bánh ngọt này không thể nói là không lớn

"Tuân chỉ." Mắt thấy thái giám lĩnh mệnh đi ra, Lăng Gia già trẻ ba người nhìn nhau ngạc nhiên

Sự tình cho tới bây giờ có muốn cự tuyệt cũng không thể nào nói nổi, nếu nói thì trực tiếp thành kháng chỉ bất tuân. Bất đắc dĩ, Lăng Lão phu nhân không thể làm gì khác hơn là tạ ơn.

Long Tường tâm tình tốt đẹp, ha ha cười nói:" Lăng Lão phu nhân cứ khoan tâm, chuyện thân sự là chuyện thân sự, chuyện truy nã hung thủ vẫn cứ làm. Một khi bắt được hai kẻ nô tài phạm tội đại ác kia, Trẫm nhất định phải nghiêm khắc gia tăng thẩm vấn, tìm ra kẻ chủ sự phía sau, hoàn lại cho Lăng Gia một cái công đạo" Long Tường trong lòng đã âm thầm quyết định chủ ý, vô luận như thế nào, nhất định phải âm thầm phân phó, một khi phát hiện hai người nọ, nhất định phải toàn lực giết chết, quyết không thể lưu lại người sống. Bằng vào đó mà hoàn toàn chặt đứt tâm tư trả thủ của Lăng Gia.

"Lão thân thay mặt trên dưới Lăng Gia đa tạ ân sủng của Hoàng thượng". Lăng Lão phu nhân ngẩng đầu lên, khóe môi khẽ nhếch hiện lên một tia bất đắc dĩ nói: "Hoàng thượng, lão thân cũng không phải là nói đâu đâu, nhưng vẫn nói rõ một lần nữa. Việc này tất nhiên là có người sai sử, mặc dù trước mắt không thể tra rõ nhưng không biết liệu sẽ có chuyện như vậy xảy ra lần thứ hai không. Bên người Quý phi có một Tiểu Cúc, không biết sẽ có người thứ hai không. Lão thân chỉ có một nữ nhi là Lăng quý phi, hơn nữa Quý phi nương nương lại đang có bầu cho nên để Quý phi nương nương ở tại trong cung lão thân thật sự không yên lòng. Ngoài ra Quý phi nương nương lần này gặp chuyện ngoài ý muốn nên thân thể rất yếu, vô luận là lớn hay nhỏ cũng không được phép nửa điểm sơ suất. Bởi vậy, lão thân muốn tiếp quý phi nương nương tạm thời quay về Lăng Phủ an thai, ở đấy sẽ dễ dàng chiếu cố hơn, không biết ý Hoàng thượng như thế nào?".



Quyển 3
Chương 44: Không thể thiện lương

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan








Long Tường lần này thật ra lại có chút sảng khoái đáp ứng. Chính hắn cũng biết, Dương Tuyết lần này hãm hại Lăng Nhiên không thành, lấy tính cách Dương Tuyết mà nói quyết không chịu bỏ qua. Dù sao đã trở mặt tất nhiên còn có thể có lần thứ hai, thậm chí lần thứ ba mà Lăng Nhiên bây giờ đang mang thai, thân thể suy yếu, thực là khó lòng phòng bị. Chi bằng đơn giản là để cho Lăng Nhiên trở về Lăng Gia, ngược lại có thể bảo đảm mẫu tử bình an.

Một bên, Kiểu Nguyệt Công Chúa hai vai nhẹ nhàng làm rung động, trên khuôn mặt nàng hai hàng châu lệ cuồn cuộn rơi xuống. Một là vì chính mình cuối cùng thân sự mà cao hứng nhưng đồng thời trong lòng lại chua xót vô pháp hình dung được. Chính mình đường đường nhất quốc công chủ, được phụ hoàng tứ hôn mà dĩ nhiên lại bị đẩy đi đẩy lại ba bốn lần, hơn nữa người đùn đẩy nàng chính là người mà nàng luôn luôn cảm giác cực kỳ thân cận là ngoại tổ mẫu cùng cữu mẫu. Mà đương sự bên kia là Lăng Thiên trên mặt cũng không có nửa điểm cao hứng làm cho người có tâm cao khí ngạo như Kiểu Nguyệt Công Chúa sao nhẫn nại cho được. Chẳng lẽ lấy người tính tình, tài mạo, học thức như mình lại là nhục nhã cho Lăng Thiên hay sao?

Mặc dù biết chính mình đã sinh ra tại nhà đế vương, hạnh phúc bản thân từ ngày sinh ra đã sớm không thuộc về chính mình làm chủ nữa, sớm muộn cũng được hoàng thất dùng để mượn sức thần tử mà thôi. Bất quá trong lòng mặc dù sớm đã có chuẩn bị, nhưng khi giờ khắc chính thức đã tới thì Kiểu Nguyệt Công Chúa lại cảm thấy chua xót cùng bất đắc dĩ.

Đoàn người ra khỏi hoàng cung, Kiểu Nguyệt Công Chúa đương nhiên là đi theo mẫu phi mình cùng nhau đến Lăng Phủ. Trước kia nàng cũng đã đến Lăng Phủ nhiều lần, trong một tháng ít nhất cũng đi một đôi lần nhưng duy nhất lần này lại cảm giác phá lệ không ngẩng đầu lên được. Nàng ngồi ở bên trong kiệu, dĩ nhiên là một cử động cũng không dám làm, cứ thế cúi đầu, tâm lý nhảy loạn lên, sắc đỏ trên mặt vẫn chưa hết, dĩ nhiên là có một loại cảm giác dâu mới đầu lần thấy mẹ chồng. Dù sao, sau này Lăng Phủ có thể chính là nơi mình sống cả đời a. Nghĩ tới đây, nàng không khỏi nhìn thấu qua cửa sổ kiệu ra ngoài nhưng lại chỉ nhìn thấy vị biểu đệ ghê tởm kia, cũng chính là phu quân tương lai của mình dĩ nhiên đang tùy ý ôm tỳ nữ Lăng Thần vẻ mặt ôn nhu ngồi trên lưng ngựa. Ngay cả việc hướng về kiệu nhìn một cái cũng không làm. Thấy vậy nàng không khỏi trong lòng tức giận hừ một tiếng, oán hận dậm chân, mắt lại ứa lệ.

Sau khi đem Lăng Nhiên cùng Kiểu Nguyệt Công Chúa ra khỏi hoàng cung, Lăng Thiên đi theo được nửa đường thì liền tìm cơ hội mang theo Lăng Thần chuồn mất.

"Công tử, muội đã thông tri cho Cuồng phong và bọn Lăng Thất, không tiếc hết thảy đuổi bắt Tô Hoài Nhân và Tiểu Cúc, cần phải qua mặt bọn quan quân bắt lấy trong tay" Lăng Thần dựa trong lòng Lăng Thiên nói nhỏ.

"Ân "Lăng Thiên thản nhiên lên tiếng: "Dùng cái gì ra lệnh"

"Là lệnh đặc biệt chữ “Mễ” của công tử ", Lăng Thần nói.

"Tốt lắm" Lăng Thiên không khỏi khen một tiếng Trong mắt hắn lập tức bắn ra hàn quang lạnh như băng "Dương Tuyết dám hạ độc thủ đối với cô cô của bổn công tử, xem ra việc này tất nhiên có Dương Không Quần âm thầm chủ sự Dương Tuyết, Dương Không Quần Xem ra, ta cần phải cho các ngươi một cái cảnh cáo ".

Lăng Thiên vừa ra lệnh, cả Thừa Thiên thành nhất thời nổ tung. Lăng Lục, Lăng Thất, Lăng Bát, Lăng Cửu, bốn người lại phát động thủ hạ tập trung tại các phương hướng đông nam tây bắc trải thảm mà lục soát. Mặc kệ là đại lộ, đường nhỏ hay là sơn dã rừng rậm, hễ là thông đạo có thể rời khỏi Thừa Thiên, mỗi một chỗ đều có không ít các nhân vật trang phục khác nhau giám thị chu đáo. Tuyệt không buông tha bất cứ người nào khả nghi. Mấy chỗ lộ khẩu trọng yếu lại càng phòng thủ đến nước cũng không lọt

Bên trong thành Thừa Thiên, hơn một vạn bang chúng Cuồng Phong Bang đều dốc toàn bộ lực lượng. Cơ hồ là tra soát từng nhà, chu đáo lục soát.

Đám người Lăng Lục thận trọng như vậy, gióng trống khua chiêng mà làm việc đều bởi vì Lăng Thần thay mặt truyền ra mệnh lệnh cao nhất của Lăng Thiên trong tập đoàn. Mệnh lệnh chữ "Mễ"

Lệnh của Lăng Thiên có bốn loại chia làm cấp ba, cấp hai và cấp một, cuối cùng là lệnh chữ “Mễ”. Sở dĩ lấy chữ “Mễ” làm lệnh vì trên thực tế đây chính là ký hiệu mà kiếp trước Lăng Thiên hay dùng. Bây giờ Lăng Thiên liền thiết trí một bộ lệnh như vậy.

Từ khi làm ra bộ lệnh này tới nay. Không muốn nói tới lệnh chữ “Mễ” mà lệnh cấp một cũng chỉ xuất hiện hai lần mà thôi. Chính là hai lần nọ tất cả các nhân vật trong tập đoàn Lăng Thiên cũng chứng kiến thủ đoạn tàn nhẫn và thiết huyết của Lăng Thiên mà nay là lần đầu tiên phát ra lệnh chữ “Mễ”. Điều này làm cho đám Lăng Lục người nào trong lòng cũng lo sợ nghi hoặc không thôi. Nếu không hoàn thành được lệnh này của Lăng Thiên mà nói, trời mới biết Lăng Thiên sẽ phát tiết nộ hỏa như thế nào. Địa vị hiện nay của mình sợ rằng khó giữ được, ngoài ra nếu vì vậy mà mất đi tín nhiệm của công tử mới nói là di hận cả đời.

Cho nên sau khi mệnh lệnh phát ra một khắc. Tất cả mọi người đều chạy như điên ra ngoài. Mỗi người đều ra lệnh cho thuộc hạ tìm không được hai người kia cũng đừng trở về.

Lăng Thiên cau mày suy nghĩ sâu xa nói: "Theo ta phỏng chừng. Hai người kia có thể không chạy ra khỏi Thừa Thiên. Rất có khả năng là đang ở lại trong thành hoặc là đã bị Dương Không Quần diệt khẩu. Trong thời gian ngắn như vậy bọn họ căn bản cũng không đủ thời gian trốn khỏi biên giới Thừa Thiên quốc nhưng phàm là kẻ có chút đầu óc thì đều tìm cách ẩn náu. Dù sao nơi nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất. Đợi gió bão qua đi thì mới tiếp tục kế hoạch. Tô Hoài Nhân nếu không có kế tự bảo vệ mình thì sao dám đồng ý mạo hiểm làm chuyện đại nghịch bất đạo này đồng thời lại tùy thời bị Dương Gia diệt khẩu. Thông tri cho Lý Lâm cùng Lăng Tam. Bên trong thành, nhất là khu dân nghèo cần coi là trọng điểm lục soát. Còn có. Hôm nay lúc chúng ta đi hoàng cung có một số nhân vật ngăn cản chúng ta. Bảo Lý Lâm tra soát xem đó là nhân vật thế gia nào rồi lập tức báo lại đây".

Lúc nói đến mấy người kia, trong giọng Lăng Thiên liền tràn đầy sát khí. Nếu hắn không quyết định thật nhanh, đương tràng kích sát bọn họ thì chỉ cần hơi chút dây dưa chậm trễ, cô cô Lăng Nhiên nếu có thể bảo trụ tánh mạng nhưng thai nhi trong bụng tuyệt đối là có thể hỏng mất. Chỉ riêng điểm này, Lăng Thiên đã tuyệt đối không thể dễ dàng tha thứ.

Lăng Thần lên tiếng đáp ứng rồi đột nhiên ngửa đầu lên trời, trong miệng phát ra một tiếng huýt gió kỳ dị trầm thấp có chứa tiết tấu bất quy tắc, thanh âm cũng không phải rất lớn nhưng do nàng dùng nội lực kích phát nên âm thanh truyền đi rất xa. Một hồi lâu sau, giữa không trung đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thanh thúy, ngay sau đó một con diêu ưng nhẹ nhàng như mũi tên vọt xuống đậu trên vai Lăng Thần. Thân mật dùng mỏ nhọn cọ lên vai Lăng Thần vài cái.

Lăng Thần nhanh chóng viết ra một tờ giấy nhỏ vài chữ rồi đút vào một cái ống trúc nhỏ trên đùi diêu ưng rồi phong kín lại. Nàng yêu thương khẽ vuốt ve diêu ưng một chút rồi nhẹ buông tay. Diêu ưng nọ nhất thời vỗ cánh bay lên, giữa không trung xoay quanh một cái, kêu lên một tiếng giống như là đang hướng Lăng Thần cáo biệt, tiếp theo tựa như một mũi tên màu đen phá không mà đi, không thấy bóng dáng.

Hai người giục ngựa chạy tiếp nhưng sắc mặt Lăng Thiên lại càng ngày càng âm trầm. Đột nhiên thở dài, nói:" Thần nhi, huynh biết muội tâm địa lương thiện, không chịu đại khai sát giới. Chuyện này cố nhiên là tốt, tránh giết nhầm người tốt nhưng lại chỉ hại người hại mình. Muội nhất định vì huynh mà sống, cũng là người huynh yêu nhất. Có lúc, tâm địa đáng cứng rắn thì nhất định phải cứng rắn. Muội hiểu rõ ràng ý huynh không?"

Lăng Thần thoáng đỏ mặt cúi đầu:" Công tử, muội đã rõ" Lăng Thần biết Lăng Thiên hôm nay bất mãn vì chính mình thủy chung không hạ sát thủ với thiếu niên nọ. Nhưng Lăng Thần rốt cuộc cho tới bây giờ vẫn chưa có giết người, nhưng chính mình lại cảm giác không thể tranh cãi

Lăng Thiên tận lực khống chế thanh âm bình đạm nói:" Không biết Thần nhi đã từng nghĩ qua không, nếu hôm nay bởi vì muội không hạ sát thủ, làm cho chúng ta chậm trễ thời gian, cô cô cùng thai nhi trong bụng nàng gặp nguy hiểm, vậy muội sao có thể kham nổi. Sau này sẽ phải ứng xử như thế nào? Như thế nào đối mặt với huynh? Mà huynh đây sẽ phải đối mặt với người huynh yêu nhất như thế nào"

Lăng Thần hoảng sợ biến sắc, khuôn mặt xinh xắn đỏ bừng nhất thời trở nên trắng bệch, trong nháy mắt liền toát mồ hôi lạnh. Đây cũng không phải là chuyện không có khả năng xảy ra. Lúc nàng cùng Lăng Thiên chạy tới, tình huống Lăng Nhiên đã cực kỳ nguy hiểm. Là một võ học hành gia, Lăng Thần đương nhiên có thể nhìn ra được điểm này. Nếu đến muộn thêm một chút, hậu quả tất nhiên là thiết tưởng không chịu nổi.

Nàng thật sự chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này, nhưng lúc này vừa nghe Lăng Thiên nói ra, nhất thời liền nghĩ tới hậu quả nghiêm trọng này. Đúng vậy, nếu bởi vì chính mình mà khiến cho mẫu tử Lăng Nhiên tuẫn mệnh thì hậu quả nghiêm trọng bực này ngay cả Lăng Thiên không nói gì thì chính mình làm sao có thể tha thứ cho chính mình. Tất phải tự trách cả đời. Chính mình như thế nào có thể đối mặt với công tử, rồi công tử lại như thế nào đối mặt với chính mình. Chính mình và người mình yêu nhất lại có một khúc mắc không thể giải khai.

Lăng Thiên chứng kiến vẻ mặt nàng thì trong lòng không khỏi có chút không đành lòng nhưng nghĩ đến tính tình Lăng Thần nếu không cảnh tỉnh nàng thì sợ rằng sau này bởi vì tính tình lương thiện mà chịu không ít đau khổ. Lăng Thiên tuyệt không muốn chứng kiến tình huống như vậy, hung hăng đè nén tâm tình tiếp tục nói:" Hôm nay thiếu niên ngăn cản muội rõ ràng là thấy sắc đẹp của muội mà nổi ác ý, mà thiếu niên này càng rõ ràng là không phải người Thừa Thiên. Đang ở ngoại quốc mà hắn vẫn hành xử như thế, nếu trong phạm vi thế lực của hắn thì còn như thế nào, không nghĩ cũng biết. Không biết tại trên tay hắn đã hủy đi hạnh phúc của nhiều ít bao nhiêu cô gái vô tội. Người như thế đều là cặn bã, chính là bại hoại. Gặp người như thế, giết chết không lưu tình chút nào, giết ác nhân tức là hành thiện, đó mới chân chính là lương thiện. Giống như nhìn thấy một con độc xà, mặc dù độc xà này cũng không thể hại muội nhưng độc xà đối với người bình thường thì có sức uy hiếp lớn đến trí mạng. Nếu không diệt trừ, tất nhiên sẽ có những người khác bị hại, muội diệt trừ độc xà này, đó là tạo phúc tích đức. Muội hiểu chưa?".



Quyển 3
Chương 45: Nữ nhi tâm sự.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Lăng Thần trong mắt hiện lên một tia minh ngộ, tâm phục khẩu phục nói:" Công tử, cái này muội thật sự đã rõ ràng. Đa tạ công tử chỉ điểm."

Lăng Thiên ha ha cười, nói:" Chúng ta là vợ chồng, đối với người yêu của mình không cần nói cảm ơn". Lăng Thần không khỏi đỏ mặt nhưng trong lòng lại ngọt ngào. Lăng Thiên lại nói tiếp:" Thần Nhi, huynh muốn muội vì huynh mà sống. Muội phải biết rằng, cả đời này đi theo huynh, muốn trên tay không nhiễm máu tanh, đó là chuyện hoàn toàn không có khả năng. Nhưng muội phải nhớ kỹ, một khi muội bởi vì không đành lòng mà giết người mà cảm thấy tự thân có điều thương tổn, như vậy, muội làm cho huynh phải làm sao bây giờ? Phải biết rằng, trong lòng huynh, muội sớm đã là người ta yêu nhất. Chẳng lẽ muội muốn huynh...".

Hắn còn chưa nói hết, ngoài miệng đã bị một bàn tay mềm mại trắng như ngọc mang theo mùi hương tươi mát bịt lại. Lăng Thần thâm tình nhìn Lăng Thiên, ngữ khí tùy theo thong thả nhưng cực kỳ kiên quyết: "Muội biết rồi, công tử, Thần Nhi tuyệt sẽ không làm cho công tử bởi vì Thần Nhi mà thương tâm."

Lăng Thiên hài lòng cười. Hiểu được khúc mắc trong lòng Lăng Thần rốt cục do mình lấy tình mà động, rốt cục đã hoàn toàn thể ngộ. Đây cũng là chuyện không thể tránh được. Nếu bây giờ là tràng diện đại nhất thống hòa bình gì đó thì Lăng Thiên dù có hùng tâm bằng trời cũng sẽ tự động bỏ đi ý niệm trong đầu. Mà Lăng Thần là loại người lương thiện, Lăng Thiên cũng sẽ không cố gắng thay đổi, ngược lại còn cực lực cổ vũ. Nhưng sinh trong loạn thế, ta không giết ngươi thì ngươi giết ta, tích cách thiện lương của Lăng Thần lại trở thành vết thương trí mệnh của nàng. Hôm nay nếu để nàng hiểu được, Lăng Thiên trong lòng đang suy nghĩ, sao không tìm cơ hội để Lăng Thần thấy máu ma luyện một chút.

Chỉ một lúc sau, Diêu ưng mới vừa bay đi nọ đã bay trở về, chỉ là thư phi thường khó đọc. Hiển nhiên người viết thư sau khi nhận được tin tức thì không dám chậm trễ, lập tức viết hồi đáp.

Trên thư chỉ có ngắn ngủn mười ba chữ: Con thứ tư của Tây Môn thế gia gia chủ, Tây Môn Chương.

Lăng Thiên cười hắc hắc, hai tay chà xát, bức thư nọ đã hóa thành vô số mảnh vụn rồi tự nhủ:" Tây Môn thế gia, ha ha. Tây Môn thế gia.. Thú vị, thú vị." Giết thế gia công tử nhà người ta mà bộ dáng không chút lo lắng, trong thiên hạ người có 'phong độ' như vậy phỏng chừng cũng chỉ có Lăng Đại công tử nhà mình .

Lăng Thần thản nhiên cười, nói: "Nguyên lai là người của Tây Môn thế gia. Ha ha, xem ra lần này công tử lại được hoạt động một phen rồi. Tây Môn thế gia không có khả năng không tra ra là công tử." Tuy nói như vậy nhưng Lăng Thần vô luận trên mặt hay trong lòng tuyệt không có nửa điểm lo lắng. Cái này cũng không phải là Lăng Thần quá mức mê tín thực lực của Lăng Thiên. Nên biết năng lực của Lăng Thiên thân mình năng lực thế nào, hơn nữa dù sao đây cũng là địa bàn của chính mình, với nhân thủ của Tây Môn thế gia ở Thừa Thiên bây giờ muốn thượng môn trả thù, vậy quả thực chính là tự tìm tử lộ. Cho nên Lăng Thần thật sự một điểm cũng không lo lắng.

Lo lắng. Chính thức nên lo lắng chính là Tây Môn thế gia, trên phố dám đùa giỡn với nữ nhân của Lăng Thiên Lăng Đại công tử. Việc này vẫn còn chưa kết liễu xong.

Lăng Thiên cười ngạo nghễ, nhìn về phương xa:" Tây Môn thế gia tứ công tử. Hắc hắc, nếu bọn hắn đủ thông minh đem việc này đè nén xuống, sau này hẵng tính đến thì bổn công tử lúc này tạm thời cũng không có rảnh mà để ý đến bọn hắn. Nếu không đủ thông minh, ha ha ha, sợ rằng Tây Môn Khánh sẽ vào địa ngục mà thôi." Dừng một chút, tự nhủ nói:" Dám ở Thừa Thiên ngăn đón ta. Đùa giỡn nữ nhân của ta, ta thật đúng là không muốn chờ bọn hắn đến mà ta muốn liền tìm tới bọn chúng, để nói cho chúng biết thế gia công tử ta làm việc như thế nào."

Lăng Thần mặt đỏ lên nhưng trong miệng lại không tự chủ được mà phì một tiếng rồi bật cười.

Lăng Thiên cười ha hả nói:" Thần Nhi. Nói đến lại thấy thú vị. Huynh sẽ mang muội đi gặp một người rất thú vị"

Mặt trời đã dần dần ngả về tây. Tại Lăng Phủ.

Trong tiểu viện của Lăng Thiên. Ba cô gái ngồi dưỡi giàn nho đang thì thầm nói cái gì đó. Thỉnh thoảng lại phát ra một trận cười duyên dáng, hiển nhiên ở chung với nhau cũng khá hòa hợp.

Dĩ nhiên đó là Ngọc Băng Nhan, Vệ Huyên Huyên cùng Kiểu Nguyệt Công Chúa.

Kiểu Nguyệt Công Chúa bổn ý muốn ở lại trong phòng chiếu cố mẫu thân nhưng nàng là một hoàng hoa khuê nữ, đâu hiểu những chuyện như thế này. Chỉ một hồi sau đã bị Lăng Lão phu nhân cùng Sở Đình Nhi thấy vướng chân vướng tay mà trực tiếp trục xuất, đuổi ra ngoài. Trong lòng đầy tâm sự mà lại không có việc gì liền đi dạo loanh quanh trong Lăng Phủ. Bất ngờ không biết cố ý hay vô tình lại đi tới tiểu viện của Lăng Thiên.

Nàng si ngốc đứng ở cửa, nhất thời trong lòng lại hiện lên hình ảnh Lăng Thiên trước kia, không nói không rằng bá đạo ôm lấy mình trực tiếp ra cửa lên ngựa. Đó là một đoạn thời gian ấm áp ngọt ngào. Nào là thanh âm giọng nói sang sảng, khí tức nam tử nồng đậm, bờ vai lồng ngực rộng rãi, cánh tay nam nhi ôn nhu mà hữu lực. Hết thảy từng chút từng chi tiết như một đoạn phim tua chậm hiện lên khiến lòng nàng ngọt ngào. Sau lúc nhớ lại thì trong lòng không khỏi vừa nổi lên một trận cay đắng, vừa một trận mê man. Cay đắng chính là tại vì trong lòng vị tiểu biểu đệ kia cuối cùng chính mình không chiếm cứ được chút vị trí nào. Mê man chính là tâm tình chính mình, không biết vì sao hôm nay dĩ nhiên lại thích suy nghĩ miên man như thế, sao một cô nương chưa xuất môn lại suy hơn tính thiệt như vậy. Nàng kinh ngạc đứng ở nơi đó, tâm thần sớm đã không biết bay đến nơi nào. Mãi đến khi Vệ Huyên Huyên bên trong phát hiện nàng, hô gọi vài tiếng thì mới hồi phục tinh thần.

Mẫu thân Vệ Huyên Huyên Vệ phu nhân cùng Lăng Nhiên chính là bạn thân nên Vệ Huyên Huyên và Kiểu Nguyệt Công Chúa cũng biết nhau. Chỉ là Kiểu Nguyệt rốt cuộc là thân phận công chủ, thân phận khác biệt cho nên ít khi gặp nhau nhưng nói nhị nữ có giao tình thì cũng không sai. Vệ Huyên Huyên cũng là người thẳng thắn, thấy công chúa bồi hồi đứng đó thì liền không chút khách khí nửa kéo nửa đẩy Kiểu Nguyệt Công Chúa vào tiểu viện của Lăng Thiên. Tam nữ liền bắt chuyện.

Ba cô gái đều vốn là nữ trung tài tử, hồng phấn trạng nguyên. Một khi mở ra đề tài liền không thể dừng lại. Nguyên bổn Kiểu Nguyệt Công Chúa nghe nói Ngọc Gia tiểu thư Ngọc Băng Nhan và Lăng Thiên vừa thấy đã yêu mà ở lại Lăng Gia, trong lòng không khỏi có chút ý khinh thị. Có chút cảm giác được vị Ngọc Gia tiểu thư này không khỏi không biết tự trọng nhưng mới lúc mới gặp gỡ Ngọc Băng Nhan thì thấy nữ nhân này tướng mạo rất kém, không bằng chính mình nên địch ý giảm đi vài phần, thậm chí còn vì Lăng Thiên mà nổi lên bất bình chi tâm. Tâm sự nữ nhi thật sự là khó có thể miêu tả được.

Nhưng sau một phen nói chuyện, những quan điểm trước nhất thời không cánh mà bay, chỉ cảm thấy vị Ngọc Gia Tiểu công chúa này vô luận là cầm kỳ thi họa, thi từ ca phú, bách gia chư tử, thiên văn địa lý dĩ nhiên đều đã đọc lướt qua. Hiểu biết rộng rãi, học vấn rộng lớn, sở thông chi tinh, nói đã biết thuở nhỏ đã tiếp nhận giáo dục nghiêm khắc, ngay cả công chúa hoàng thất cũng không bằng. Nhất thời ý khinh và địch ý trong lòng cũng tùy theo giảm đi vài phần, lúc này mới thành tâm thành ý đàm luận. Càng nói chuyện, tam nữ dĩ nhiên đã khuê trung hảo hữu, không có gì phải giấu nhau. Ngay cả tâm sự ứ đọng từ trong hoàng cung của Kiểu Nguyệt Công Chúa cũng vì vậy mà tan biến lúc nào không biết.

"Huyên Huyên muội tử" Kiểu Nguyệt Công Chúa so với Vệ Huyên Huyên lớn hơn mấy tháng, bởi vậy cũng không chút khách khí gọi muội muội: "Nghe nói ngươi đối với vị biểu đệ Lăng Thiên này của ta ấn tượng rất tốt, nhưng không biết là tốt đến mức nào hả?" Ngữ khí của Kiểu Nguyệt Công Chúa mang vẻ trêu chọc hỏi. Cái này cũng là do lòng dạ phụ nữ hẹp hòi vừa lại thật sự không có ý tứ nói thẳng ra chuyện mình đã bị phụ hoàng tứ hôn nên Kiểu Nguyệt Công Chúa bắt đầu nói bóng nói gió. Nhưng lời nàng vừa nói ra, ngay cả Ngọc Băng Nhan cũng e sợ thiên hạ bất loạn nên liền lớn tiếng ồn ào, nhất thời tam nữ nháo thành nhất đoàn.

"Nào có việc này.." Vệ Huyên Huyên mặt đỏ lên, vội vàng giải thích nói:" Ta bất quá là bồi tiếp Ngọc Gia muội muội đến thăm người trong lòng của nàng thôi, làm sao mà đổ lên trên đầu ta"

Ngọc Băng Nhan vừa nghe chiến hỏa đột nhiên đốt tới trên người mình thì không khỏi thẹn thùng một trận, trả lời lại một cách mỉa mai nói:" Huyên Huyên tỷ tỷ là như thế này, chưa bao giờ nói thật, rõ ràng tâm lý thích Thiên ca muốn chết nhưng ngoài miệng lại hết lần này tới lần khác không thừa nhận."

Vệ Huyên Huyên vừa xấu hổ vừa vội vàng không nhịn được lớn tiếng nói: "Ngươi xem hắn như bảo bối trong lòng, chỉ có ta mới không như vậy. Lăng Thiên, hắn không tệ nhưng Lăng Thiên hắn thật sự không phải là loại người ta thích"

Kiểu Nguyệt Công Chúa cùng Ngọc Băng Nhan không khỏi có chút nhìn nhau ngạc nhiên, nghe ý tứ Vệ Huyên Huyên không giống là bị người nói trúng tâm sự mà thẹn quá hóa giận. Ngược lại như là từ đáy lòng nói ra thì không khỏi hồ đồ. Trải qua một ngày hôm nay, Kiểu Nguyệt Công Chúa sớm đã rõ ràng, vị biểu đệ này của mình cũng không phải hoàn khố như hắn biểu hiện ra ngoài, lại càng không phải như lời đồn đại mà là một người tâm cơ thâm trầm, ẩn nhẫn nhiều năm, là nhân vật phi phàm. Chỉ bằng việc buổi sáng nay lộ ra việc xuất thủ, võ nghệ cao thâm như thế nào có thể thấy được.

Ngọc Băng Nhan cùng Vệ Huyên Huyên, nhị nữ này vốn là thiên chi kiêu nữ thân cận với Lăng Thiên đã lâu, tất nhiên đã sớm phát hiện ra chỗ bất phàm của Lăng Thiên. Tuổi trẻ anh tuấn, tài trí hơn người lại kiêm võ nghệ siêu quần, có nói là nhân trung long phượng cũng không quá đáng. Nhân vật như vậy chẳng phải là như ý lang quân trong mộng của mỗi một nữ hài tử hay sao. Vì sao Vệ Huyên Huyên còn muốn nói như vậy. Chẳng lẽ Lăng Thiên còn chưa đủ tiêu chuẩn?

"Nhưng không biết Huyên Huyên muội tử thích như ý lang quân là mẫu người như thế nào." Kiểu Nguyệt Công Chúa hỏi dò.

Ngọc nhan đỏ lên, trong mắt Vệ Huyên Huyên lóe ra sắc thái mộng ảo nhưng rất nhanh khôi phục:" Cái này. Ta cũng không biết, bất quá Lăng công tử văn võ song toàn, thi họa song tuyệt, Huyên Huyên trong lòng tất nhiên là vô cùng bội phục nhưng cũng chỉ là khâm phục kính phục mà thôi. Nhưng nếu là nói đến nam nữ chi tư thì lại là không thể."

Kiểu Nguyệt Công Chúa cùng Ngọc Băng Nhan hai mặt nhìn nhau, hai nàng cũng nghe ra, một câu trước của Vệ Huyên Huyên rõ ràng là có vẻ nghĩ một đằng nói một nẻo, bất quá là con gái da mặt mỏng nên không có ý tứ nói ra thôi. Nhưng câu sau nói về Lăng Thiên thì lại không chút nào chần chờ, rõ ràng là không nói dối.



Quyển 3
Chương 46: Tự cáo phấn dũng.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







"Ta còn tưởng rằng...Thì ra.... Ôi." Ngọc Băng Nhan muốn nói lại thôi, nhưng ý tứ còn lại bên trong thì hai nàng sớm đã nghe rõ ràng.

Ngoài sân cánh cửa nhẹ nhàng kêu lên, một người đi đến. Toàn thân hắc y, là một thiếu niên, trên mặt tướng mạo hết sức tuấn tú nhưng vẻ mặt lại hết sức cứng nhắc, thần quang trong ánh mắt tựa như mắt ưng, lợi hại đến cực điểm.

"Lăng Kiếm. Ngươi làm sao tới đây?" Kiểu Nguyệt Công Chúa thường xuyên đến Lăng Gia đến nên cũng nhận ra thủ hạ tâm phúc của Lăng Thiên, không khỏi kinh ngạc hỏi.

Lăng Kiếm vừa thấy tam nữ, cũng không khỏi lấy làm kinh hãi.

Bình thường, Lăng Kiếm nếu không có chuyện khẩn cấp đặc biệt thì ban ngày căn bản không xuất hiện ở chỗ này. Nhưng hôm nay, Lăng Kiếm lại nhận được một tin tức rất trọng yếu, việc này không phải chuyện đùa, phải lập tức cho Lăng Thiên biết để định ra đối sách tương ứng nên Lăng Kiếm mới có thể phóng tâm, không để ý chạy lại đây. Nào biết Lăng Thiên không có ở đây, hơn nữa trong viện còn có ba vị đại tiểu mỹ nhân dùng một loại ánh mắt như thưởng thức động vật quý hiếm nhìn mình.

"Ồ, công chúa điện hạ cũng ở chỗ này. Ta đến tìm công tử có một số việc thông báo, nếu công tử không có ở đây, tiểu nhân cáo lui." Lăng Thiên nếu không có ở đây, Lăng Kiếm cảm thấy nếu mình có lưu lại thì cũng không có ý tứ gì, liền có ý cáo từ. Thầm nghĩ đợi buổi tối thì trở lại. Hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời thì thấy sắc trời đã bắt đầu tối, mặt trời đỏ hồng ngả về tây, mây hồng đầy trời, lúc này đã là hoàng hôn.

"Chậm đã. Lăng Kiếm, ta có việc hỏi ngươi." Kiểu Nguyệt Công Chúa như cười như không nhìn hắn:" Lăng Kiếm, ngươi giỏi lắm, phối hợp với công tử gia của ngươi nhiều năm như vậy, đem bổn công chúa chơi đùa như kẻ ngốc, rất thú vị nhỉ?"

Lăng Kiếm nhất thời có chút chật vật. Nếu như vị công chúa khác có dũng khí nói như vậy hắn có thể một kiếm đâm qua, trực tiếp giết chết, cho dù là người trong hoàng thất cũng không ngoại lệ. Nhưng Kiểu Nguyệt Công Chúa lại là một ngoại lệ. Dù sao nàng là con gái Lăng Nhiên, là biểu muội của Lăng Thiên. Lăng Kiếm nhất thời có chút không biết nói như thế nào, chẳng lẽ Kiểu Nguyệt Công Chúa này đã biết được chuyện của công tử sao. Xem ánh mắt của của nàng thì rất có khả năng nên không khỏi cẩn thận nói:" Lời này của công chúa là ra sao. Ách, chuyện này tiểu nhân cũng không rõ ràng, tiểu nhân có chuyện quan trọng, xin cáo lui."

Mặc dù thân phận Lăng Kiếm bây giờ sớm đã không phải là nô phó. Trên dưới Lăng Gia cũng không người nào dám khinh thị hồng nhân bên người Lăng Thiên, mà đích hệ của Lăng Thiên thì lại càng cung kính, duy mệnh mà tòng. Nhưng hôm nay trước mặt Kiểu Nguyệt Công Chúa, lại không biết nàng đến tột cùng biết nhiều ít bao nhiêu, dưới tình huống này cần phải ngụy trang hay không.

"Hừ. Không rõ ràng." Kiểu Nguyệt Công Chúa hừ lạnh một tiếng:" Ta xem ngươi so với người khác thì phải rõ ràng hơn nhiều. Còn không cấp cho bổn công chúa sự thật ư?"

Lăng Kiếm không khỏi mím môi, cả người cũng nhất thời dâng lên một cổ hàn ý, ngữ khí thản nhiên nói:" Có một số việc, công chúa điện hạ tốt nhất là đi hỏi công tử." Lăng Kiếm nói những lời này căn bản là không giống như là một người hầu nói chuyện với chủ tử. Cũng căn bản không giống như là nói chuyện với công chúa, trong giọng nói lộ ra vẻ kiêu ngạo từ cốt tủy, còn có chút như khinh miệt đối với Thừa Thiên hoàng thất. Nên biết mấy năm gần đây, Lăng Kiếm một tay nắm Đệ Nhất Lâu. Trừ Lăng Thiên, Lăng Lão phu nhân và Lăng Thần ra thì trong thiên hạ thật đúng là không có ai có thể được hắn để trong mắt. Gần đây thật ra lại có thêm một Ngọc Mãn Thiên. Nhưng Ngọc Mãn Thiên chẳng những võ công hơn người mà lại là người quang minh lỗi lạc. Lời hứa đáng giá nghìn vàng nên được Lăng Kiếm coi trọng.

Nói giỡn. Tại thế giới này trừ công tử có thể tùy ý quát tháo ta. Trong thiên hạ không có người thứ hai nào có thể đối với Lăng Kiếm ta như vậy. Ngươi là Thừa Thiên công chúa thì như thế nào. Nếu ngươi không phải là biểu muội của công tử thì chỉ bằng mấy câu vừa rồi ta đã giết chết ngươi. Đừng nói là ngươi. Cho dù là Thừa Thiên quốc hoàng đế Long Tường, chỉ cần công tử ra lệnh một tiếng thì bất quá cũng chỉ là vong hồn dưới kiếm Lăng Kiếm ta mà thôi. Các ngươi còn chưa đủ tư cách đối với ta như vậy.

Nói xong những lời này, Lăng Kiếm xoay người muốn đi mà Kiểu Nguyệt Công Chúa từ trước tới nay chưa từng có ai dám nói với nàng như vậy. Coi như là hoàng hậu Dương Tuyết, mặc dù tâm lý coi mẹ con mình như cái đinh trong mắt nhưng khi thấy mình thì vẫn biểu hiện ra vẻ hòa ái dễ gần. Không nghĩ tới Lăng Kiếm lớn mật như thế. Chỉ một thoáng sau, Kiểu Nguyệt Công Chúa như nổi điên, cả người lạnh lẽo, đôi môi run run nói không nên lời.

Lăng Kiếm vừa muốn xuất môn thì thấy một gã gia đinh cấp tốc đi tới nói:" Người Vệ phủ đến. Xin mời Vệ tiểu thư nhanh hồi phủ. Vệ đại nhân cùng Vệ phu nhân có chuyện quan trọng thương lượng."

Kiểu Nguyệt Công Chúa hỏi:" Có mấy người tới."

Gia đinh nọ nói:" Có hai người. Trong đó một người hình như là Vệ phủ Vệ đại quản gia."

Kiểu Nguyệt Công Chúa nhất thời nhớ tới chuyện hôm nay cùng Lăng Thiên trên đường đi tới hoàng cung mà không khỏi nhìn Vệ Huyên Huyên lo lắng. Nếu Vệ Huyên Huyên đụng tới kẻ khinh bạc vô lại như vậy chẳng phải là không xong sao. Bây giờ các đại thế gia đều có người tụ tại Thừa Thiên, mà số thế gia công tử có đức hạnh cũng không nhiều lắm, khó bảo đảm là không có kẻ hoàn khố to gan lớn mật thứ hai như vậy.

Nàng không khỏi nhíu mày nói:" Hôm nay Thừa Thiên không yên ổn, Huyên Huyên muội tử đi theo hai người trở về có thể gặp nguy hiểm hay không. Hay là tìm người hộ tống một chút cho thỏa đáng." Một mắt nhìn đi lại phát hiện ra thân ảnh Lăng Kiếm đã sắp ra khỏi tiểu viện, không khỏi sẵng giọng: "Lăng Kiếm, ngươi đứng lại." rồi quay đầu phân phó nói: "Ngươi đi nói cho Vương Thông, bảo hắn an bài vài người hộ tống Vệ cô nương hồi phủ."

Lăng Kiếm vốn chưa nhìn thấy Lăng Thiên nên không thể kịp thời thông tri tin tức, đang có chút xúc động. Lúc này lại nghe Kiểu Nguyệt Công Chúa dĩ nhiên tùy ý sai sử người trong Lăng Phủ, lại còn gọi mình lại vặn hỏi. Song nhãn hiểm động, không khỏi buột miệng nói:" Dùng người nhiều như vậy làm gì, để ta hộ tống Vệ cô nương về nhà là được."

Kiểu Nguyệt Công Chúa hừ lạnh một tiếng, vừa định chế giễu hắn một hai câu thì lại nghe Ngọc Băng Nhan nhẹ giọng nói:" Có vị đại ca này hộ tống, Huyên Huyên cả đoạn đường có thể bình an vô sự, quả nhiên là rất tốt." Vừa nói vừa âm thầm nhìn Kiểu Nguyệt Công Chúa nháy mắt ra dấu.

Mắt thấy Lăng Kiếm cùng Vệ Huyên Huyên đi ra ngoài, Kiểu Nguyệt Công Chúa không khỏi buồn bực nói:" Muội tử mới vừa rồi sao lại đồng ý. Người này võ công không ra gì, sao có thể hộ tống Huyên Huyên muội tử chu toàn."

"Công chúa yên tâm, quyết sẽ không gặp chuyện không may đâu." Ngọc Băng Nhan thản nhiên cười nói.

Kiến thức của Ngọc Băng Nhan tự nhiên Kiểu Nguyệt Công Chúa không thể sánh bằng. Nàng dù sao cũng là Ngọc Gia truyền nhân, mặc dù do thân thể nên không thể tu tập võ công thượng thừa nhưng kiến thức, nhãn lực đều là cao nhân nhất đẳng. Nàng mặc dù cũng chỉ gặp qua Lăng Kiếm, nhưng Lăng Kiếm mới vừa rồi cả người tản mát ra khí tức lạnh như băng, nàng sớm đã cảm giác được nên lúc ấy thất kinh. Lăng Kiếm này võ công cực kỳ cao, hơn nữa có thể che dấu khí tức tự thân của vũ giả rất hoàn mỹ. Điều này chứng tỏ nội lực đã tu luyện tới trình độ rất cao, thực lực thực sự thì khoảng cách tới tiên thiên chi cảnh cũng không còn xa. Tu vi như thế ít nhất đã là cao thủ cấp bậc Bạch ngọc, lấy tuổi Lăng Kiếm mà nói, thật sự là khó được. Ngay cả nhà mình cũng chưa chắc đã có, tiền đồ thật sự không thể hạn lượng. Nàng cùng Kiểu Nguyệt Công Chúa mặc dù mới gặp mặt, cũng biết vị công chúa này tâm địa thiện lương nên thật sự không đành lòng để nàng vì vậy mà đắc tội với một vị đại cao thủ tương lai. Đại để thế gian cao thủ như thế nào có để một vị công chúa đặt ở trong mắt.

Một người Lăng Thiên, một người Lăng Thần cũng đã đủ làm cho người ta kinh ngạc. Không ngờ bây giờ lại xuất hiện một Lăng Kiếm.

Chỉ tại Lăng Phủ, chính mình chỉ trong ngắn ngủi vài công phu đã phát hiện ra ba gã tuyệt đỉnh cao thủ. Hơn nữa đều tuổi còn trẻ như thế. Thực lực Lăng Gia mạnh như thế nào.. Lăng Phủ, rốt cuộc còn có bao nhiêu cao thủ giấu ở chỗ tối. Thực lực như thế há thế lực tầm thường có thể trêu chọc.

Ngọc Băng Nhan nhu tràng trăm chuyển, không khỏi lại nghĩ tới thời gian trước tại phòng Lăng Thiên phát hiện ra "Ngọc nữ tố tâm kinh" thì trong lòng bừng tỉnh đại ngộ. Cái gì chỉ là nội lực tâm pháp, cái gì là rách nát, rõ ràng là Lăng Thiên không biết mất nhiều ít bao nhiêu công sức vì mình mà đi tìm đối chứng chi dược. Nghĩ đến lương khổ dụng tâm của Lăng Thiên, Ngọc Băng Nhan cảm giác ngọt ngào, khóe mắt không khỏi thoáng có chút ướt đẫm. Khi đó Lăng Thiên cố nhiên là không muốn cho mình biết thực lực của hắn, bất quá hẳn là cũng sợ mình sau khi biết thì trong lòng có ý bất an.

Ngọc Băng Nhan si ngốc ngồi dựa vào trên cửa, từng cơn gió nhẹ thổi tóc và tay áo nàng phất phơ.

Lăng Gia cách Vệ gia cũng không phải rất xa, đi bộ cũng bất quá mất nửa canh giờ. Nghĩ đến vợ chồng Vệ Chánh Phong vì cố ý muốn trừng phạt nữ nhi một chút mà dĩ nhiên không phái kiệu tới đón. Mà người Lăng Gia hộ tống lại là Lăng Kiếm, cũng là một vị không thích hầu hạ người khác. Mấy dặm đường này cũng chỉ có thể dùng chân đi bộ mà khoảng cách giữa hai nhà cũng chẳng phải là nhấc chân tới ngay. Hơn nữa, Lăng Kiếm cũng không phải là muốn hộ tống Vệ Huyên Huyên, bất quá là mượn cớ né tránh Kiểu Nguyệt Công Chúa vặn hỏi mà thôi. Mặc kệ Kiểu Nguyệt Công Chúa đã biết được gì nhưng nếu không có mệnh lệnh Lăng Thiên thì Lăng Kiếm tuyệt đối sẽ không tiết lộ nửa câu.

Nhưng Lăng Kiếm lại quên mất một đại sự. Hắn lại hồn nhiên quên Vệ Huyên Huyên là một vị đại môn thiên kim tiểu thư, thể chất vốn là yếu nhược, sao có thể đi được đường xa như vậy.

Mới đi được vài bước, Vệ Huyên Huyên hai chân đã đau đến tê dại không chịu nổi. Vệ phủ quản gia đi phía trước mặc dù thỉnh thoảng ân cần quay đầu lại xem liếc mắt một cái nhưng lại không có ý tứ dừng lại chờ một chút nào. Vệ Huyên Huyên nhất thời trong lòng kêu khổ, nghĩ việc này nhất định là ý của phụ thân mẫu thân mình, muốn cho chính mình chịu chút đau khổ. Nàng ngày ấy bị Ngọc Mãn Thiên kéo đi, hai chân đến bây giờ vẫn còn đau nhức, giờ phút này đi đường xa như vậy, hai đùi càng thêm đau nhức.



Quyển 3
Chương 47: Hai đại sát thủ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Nàng trộm liếc mắt nhìn, người gọi là Lăng Kiếm này vẫn là không nhanh không chậm đi theo bên người mình nhưng không có chút ý tứ muốn đỡ mình. Tựa như là lần này hắn đi dạo phố vãn cảnh mà không phải hộ tống Vệ Đại tiểu thư. Bên người có tuyệt sắc thiếu nữ mà cũng không nhận thức được! Nhưng nàng lại quên, đừng nói tên " đầu gỗ " Lăng Kiếm này không đỡ nàng mà cho dù Lăng Kiếm thật sự muốn đỡ nàng, một hoàng hoa khuê nữ như nàng sao có thể để cho một gã Đại lão gia đụng tới!

Nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lăng Kiếm, Vệ Huyên Huyên không khỏi cắn răng, trong lòng thầm nghĩ:" Thật sự là một tên đầu gỗ!"

Nàng giận dỗi dứt khoát đứng lại, Lăng Kiếm đương nhiên cũng ngừng lại nhưng vẫn không mở miệng, chỉ dùng một loại ánh mắt nghi hoặc thản nhiên nhìn Vệ Huyên Huyên, tựa hồ đợi nàng giải thích.

Vệ Huyên Huyên lại càng tức giận. Cũng không biết tại sao, từ khi nàng nhìn thấy Lăng Kiếm thì Vệ Huyên Huyên vốn luôn luôn tự giữ vẻ đoan trang nay trong lòng liền chung quy có một loại cảm giác hận đến nghiến răng. Loại cảm giác vi diệu, hận không thể đem khuôn mặt kiên ngạnh lạnh lẽo như nham thạch này đập vỡ, xem bên trong rốt cuộc là vẻ mặt gì! Liệu có phải đầy sát khí như như bây giờ hay không?

Lăng Kiếm thấy Vệ Huyên Huyên mới đi được chưa tới một nửa lộ trình thì một bộ giận dỗi dừng lại. Chưa bao giờ tiếp xúc qua nữ hài tử nên Lăng Kiếm hiển nhiên là như hòa thượng không biết được ý nghĩ của nàng! Không thể làm gì khác hơn là nhẫn nại đứng bên Vệ Huyên Huyên, trong lòng không kêu khổ. Không nghĩ tới Lăng Kiếm ta cũng có hôm nay, theo một người đàn bà cùng nhau đứng ở trên đường lớn bị người vây xem!

Trong mắt Lăng Kiếm, trừ mấy người phụ nữ Lăng Gia, bất luận là cô gái hay là lão thái thái đều thống nhất xưng hô là đàn bà. Bởi vì Lăng Thiên từng nói qua, xưng hô như vậy mới có vẻ chính mình có khí phách nam tử hán!

Nào biết người nói vô tình mà người nghe lại cố ý, Lăng Thiên vốn ý chỉ đùa cợt một chút, nào biết lời hắn nói đối với Lăng Kiếm lại như là 'lời vàng ý ngọc' mà vững vàng ghi tạc trong lòng! Vì thượng bất chính hạ tất loạn, hắn nhất nhất kêu các tiểu huynh đệ há mồm ra đều gọi là đàn bà, ngậm miệng lại cũng gọi là đàn bà. Càng kỳ quái hơn chính là, mấy người này khi đang nói những lời này vẻ mặt đều rất trang nghiêm, ánh mắt lạnh như băng, một bộ sắc mặt sát thủ! Điều này từng làm cho Lăng Thiên lần đầu tiên nhìn thấy trận trượng này cũng lông tóc dựng đứng!

Trời đất, thái độ của nam nhân đối với phụ nữ lại có thể như vậy!

Nếu như là ngươi, chứng kiến trước mắt sáu bảy người không lớn không nhỏ đứng trước mặt mình một cái hô đàn bà, hai cái hô đàn bà với vẻ mặt hết sức nghiêm túc, bộ dáng nghiêm trang thì phỏng chừng ngươi cũng như vậy.

Chứng kiến ánh mắt khó hiểu của Lăng Kiếm, Vệ Huyên Huyên không khỏi vừa tức vừa giận gắt giọng:" Chân đau đi không được."

Lăng Kiếm thở dài một tiếng. Trách không được công tử thường nói phụ nữ rất phiền toái. Quả nhiên như thế! Bất quá mới đi hơn trăm trượng mà vị Đại tiểu thư này đã đi không nổi!

Hắn phất tay lệnh cho một tên khất cái ven đường. Lăng Kiếm tung ra một thỏi bạc nói:" Đi tìm một cỗ kiệu đến. Còn lại thưởng cho ngươi."

Tên khất cái nọ mừng rỡ ôm bạc cơ hồ không thể tin được. Hắn dùng sức cắn một cái, thiếu chút nữa hàm răng cũng rớt xuống! Lúc này mới mừng như điên mà đi. Tìm một cỗ kiệu, ngay cả nửa lượng bạc cũng không dùng tới mà Lăng Kiếm vừa ra tay đã đưa ra mười lượng bạc. Tên khất cái nọ há có thể không nổi cơn điên? Thừa Thiên thành vật giá cực thấp. Có thỏi bạc này tên khất cái cũng không cần đi ăn xin nữa mà làm nghề mua bán vặt cũng có thừa. Tên khất cái sao có thể không điên? Chỉ sợ Lăng Kiếm hối hận ôm bạc chạy nhanh như chớp.

Chỉ một lúc sau tên khất cái nọ đã mang theo một cái kiệu nhỏ khoan thai đi đến. Vệ Huyên Huyên rốt cục thở phào nhẹ nhỏm, trộm lén liếc mắt nhìn Lăng Kiếm một cái. Nguyên lai người nầy dĩ nhiên cũng cố gắng làm việc mà! Nghe nói là thư đồng của Lăng Thiên mà? Đáng tiếc.

Nhưng Vệ Đại tiểu thư lại quên mất. Một gã thư đồng mà dám đối với bổn quốc công chúa vô lý như vậy? Một gã thư đồng lại có thể tiện tay thưởng cho một tên khất cái mười lượng bạc?!

Lăng Kiếm làm thủ thế ý bảo Vệ Huyên Huyên lên kiệu. Trên mặt vẫn không có chút ba động, ngay cả ánh mắt tựa hồ cũng đọng lại. Vĩnh viễn đều là một cái thần sắc. Vệ Huyên Huyên vừa mới thay đổi thái độ đối với hắn nay lại nhất thời hừ lạnh một tiếng giận dỗi đi về phía kiệu nhỏ.

Còn chưa đi được hai bước nàng đột nhiên cảm giác cánh tay căng thẳng, dĩ nhiên là bị Lăng Kiếm nắm lấy cánh tay ngọc thần thánh không thể xâm phạm kéo lại! Nhất thời xấu hổ tức giận, người nầy thật vô lễ liền muốn mở miệng răn dạy! Nhưng bên người đột nhiên truyền tới từng đợt khí tức lạnh run khiến cho nàng không tự chủ được mà bỏ đi ý niệm này trong đầu!

Lăng Kiếm ánh mắt co rút lại, đem Vệ Huyên Huyên kéo lại phía sau mình. Đôi mắt nhất thời như biến thành mũi tên nhọn hướng về phía trước tiểu kiệu nhìn qua.

Phía trước tiểu kiệu là một người mặc trang phục quái dị đang chậm rãi đi đến. Khăn trùm đầu bằng vài bố trắng, quần áo bằng vài bố trắng, giày bằng vài bố trắng, vỏ kiếm bằng vài bố trắng, bên hông đeo một cái đai lưng màu đỏ. Trang phục như thế mà dĩ nhiên không coi ai ra gì, thản nhiên trên đường cái mà đi! Đúng là kim diệp sát thủ Diệp Bạch Phi! Lăng Kiếm mặc dù chưa bao giờ gặp qua hắn nhưng từ trang phục đặc dị của hắn mà nhận ra!

Đồng hành mà gặp! Nói là oan gia ngõ hẹp cũng không sai!

Cũng thật không ngờ, hai đại sát thủ nức tiếng thiên hạ dĩ nhiên dưới tình huống này đột nhiên chạm mặt! Mặc dù Diệp Bạch Phi cũng không biết hắc y thiếu niên trước mắt này chính là lâu chủ Đệ Nhất Lâu lừng lẫy nhưng lục thức nhạy cảm nên hắn đồng dạng cảm nhận được khí tức cực kỳ nguy hiểm, không nhịn được nheo mắt nhìn về hướng Lăng Kiếm.

Quần áo trên người hai đại sát thủ lại càng đối lập. So sánh với trang phục như phục tang của Diệp Bạch Phi thì trang phục của Lăng Kiếm đơn giản hơn nhiều. Khăn trùm đầu màu đen, y bào màu đen, giày màu đen, vỏ kiếm màu đen, tuệ kiếm màu đen! Trừ khuôn mặt nhỏ nhắn màu trắng thì cơ hồ toàn thân đều màu đen !

Hai tròng mắt cả hai đồng dạng lãnh khốc vô tình! Đồng dạng mạc thị thiên hạ! Đồng dạng kiệt ngạo bất tuân nhưng lại vừa là cực kỳ kiêu ngạo! Hai người, ngoại trừ quần áo và tướng mạo bất đồng thì tại thần vận và khí chất thật sự có nhiều điểm giống nhau!

Hai người đối diện, ánh mắt tràn đầy sát khí trùng thiên đứng từ xa mà giao thủ! Tựa như hai thanh lợi kiếm, mũi kiếm với tốc độ cao nhất đánh vào nhau! Chốc lát có cảm giác như có hoa lửa văng ra khắp nơi. Chỉ cần một cái liếc mắt đối mục này hai người đều cảm giác trong lòng có chút chấn động!

Thật mạnh! Chỉ sợ đám người Lăng Trì còn chưa có được sát khí như thế!

Đây là ý niệm đầu tiên nổi lên trong đầu Lăng Kiếm! Quả nhiên không hổ là "Kim Diệp Bạch Phi ", danh bất hư truyền!

Người nọ là đồng hành!

Người này thật mạnh!

Đệ Nhất Lâu?!

Lúc này trong đầu Diệp Bạch Phi dâng lên ý nghĩ! Trong ánh mắt lạnh như băng nhất thời nổi lên chiến ý! Cùng người của Đệ Nhất Lâu giao đấu một hồi, chính là tâm nguyện lớn nhất của Diệp Bạch Phi, giờ phút này không nghĩ tới lại vô tình gặp được một người! Mặc dù cũng không thể xác định được thân phận của đối phương tại Đệ Nhất Lâu nhưng từ thân hình, khí độ của đối phương thì người này võ công tuyệt không yếu hơn mình. Thân phận tại Đệ Nhất Lâu tuyệt đối không thấp! Nếu không phải là Đệ Nhất Lâu lâu chủ thì cũng nhất định là một nhân vật trọng yếu!

Có thể có đối thủ như thế sảng khoái đánh một trận, chẳng phải là một đại khoái sự trong nhân sinh sao!

Hai người cách xa nhau ba trượng, đối diện mà đứng! Khiến cho người ta cảm giác như hai kẻ săn báo, tùy thời bạo khởi đả thương người, vừa lại như hai thanh thần binh lợi khí đồng thời ra khỏi vỏ, khí thế mạnh mẽ!

Sát khí phóng lên cao! Tay hai người này cũng không biết đã kết thúc bao nhiêu nhân mệnh, sát khí dày đặc, tuyệt không kém bách chiến hùng sư tung hoành sa trường, thậm chí còn hơn!

Vệ Huyên Huyên đột nhiên cảm giác cả người cũng lạnh lên, lông tóc dựng đứng; một sự sợ hãi nhất thời như ngấm vào nội tâm của nàng. Nàng chỉ cảm thấy mình giống như đột nhiên từ một địa phương đầy ánh mặt trời ấm áp đột nhiên rơi xuống Cửu U địa ngục! Gặp hai loại cảm giác tương phản mãnh liệt này, trước mắt Vệ Huyên Huyên biến thành màu đen, cơ hồ hôn mê bất tỉnh!

Trong họng Vệ Huyên Huyên khẽ vang lên tiếng rên rỉ, khuôn mặt xinh xắn trắng bệch, thân thể mềm oặt như muốn ngã, rồi sau đó thân thể mềm nhũn té xuống.

Lăng Kiếm song mục sắc bén bình tĩnh như thủy lạnh lùng nhìn Diệp Bạch Phi, một cái chớp mắt cũng không dám! Hắn đã phát hiện ra Vệ Huyên Huyên không chịu nổi sát khí của hai người xâm nhập, đã té xuống. Nhưng giờ phút này hắn lại tuyệt không thể động! Một khi hắn đưa tay đỡ lấy Vệ Huyên Huyên, nếu Diệp Bạch Phi nhân cơ hội ra tay, chính mình cho dù không đương tràng tống mệnh thì cũng nhất định rơi vào thế hạ phong!

Hơn nữa, Diệp Bạch Phi cũng không phải là quân tử gì, lại càng không là hiệp khách! Hắn cùng chính mình giống nhau, là một sát thủ! Hơn nữa là sát thủ hàng đầu! Giang hồ đạo nghĩa, võ lâm quy củ trong mắt Diệp Bạch Phi chỉ bất quá là chó má! Nếu hai người đổi chỗ cho nhau, Lăng Kiếm tự hỏi chính mình cũng tuyệt sẽ không bỏ qua cơ hội như vậy!

Không ít người đi đường đã chú ý tới hai người này. Hai nam nhân kỳ quái như hai con gà chọi dường như đứng đối diện không biết muốn làm cái gì? Không ít người vừa lắc đầu thở dài vừa trong miệng thì thào mắng hai gã thần kinh.

Lăng Kiếm ánh mắt một ngưng, đột nhiên nói:" Kiếm đoạn phong vân, kim Diệp Bạch Phi?"

Một ít cơ nhục trên khuôn mặt như cương thi của Diệp Bạch Phi lộ ra ngoài, lộ ra vẻ lãnh tiếu so với khóc còn khó coi hơn:" Thế gian nhân mạng đều ở trong tay, thiên hạ phong vân Đệ Nhất Lâu? Hắc hắc hắc hắc, khẩu khí thật lớn"

Ánh mắt Lăng Kiếm nhất thời lạnh như băng:" Khẩu khí có lớn hay không, ngươi rất nhanh liền sẽ biết, bất quá, lúc này ở đây không phải là chỗ ngươi và ta đánh một trận"

Diệp Bạch Phi tiếc hận thở dài, việc này hắn làm sao không biết? Nơi này là ngã tư đường Thừa Thiên phồn hoa nên lạnh lạnh nhạt nói:" Tối nay canh ba thì sao?"

Lăng Kiếm hơi cân nhắc nói:" Tối nay canh ba, rừng phía nam thành, dám đến liền chiến, đến chậm không chờ”.

Diệp Bạch Phi tựa hồ gật đầu.




Quyển 3
Chương 48: Ôm cây đợi thỏ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan






Ngay giờ khắc này, Vệ Huyên Huyên đột nhiên cảm giác khí tức âm u bao vây lấy mình đột nhiên biến mất, không khí lại một lần nữa ấm áp! Mà Lăng Kiếm đang cúi người, nắm tay đỡ nàng lên. Vệ Huyên Huyên đỏ mặt cố tình tránh ra nhưng người mềm nhũn không có nửa phần khí lực, sợ rằng vừa rời khỏi tay Lăng Kiếm sẽ một lần nữa té ngã nên bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là nhẹ nhàng dựa vào hắn một hồi.

Trong nháy mắt, đường cái tựa hồ lại khôi phục lại vẻ náo nhiệt, âm thanh rộn ràng nhốn nháo một lần nữa truyền vào tai Vệ Huyên Huyên. Lúc này nàng mới thật sự hoảng sợ kinh hãi, nguyên lai mới vừa rồi dưới uy áp của hai nam nhân đáng sợ này nàng không nghe được bất cứ thanh âm gì!

Lăng Kiếm tay trái dìu Vệ Huyên Huyên, thân thể vẫn đứng thẳng tắp, tay phải hoàn toàn buông lỏng, tựa hồ mềm nhũn buông xuống bên người, hình như không có phát động nửa điểm khí lực. Nhưng Diệp Bạch Phi vừa nhìn đã biết, đây là một tư thế phòng thủ tuyệt hảo. Đơn giản là tay phải Lăng Kiếm đặt cùng chuôi trường kiếm bên hông, hoàn toàn tạo thành một cung độ vi diệu. Từ phương vị này mà rút kiếm, có thể không hề trở ngại đạt tới tốc độ nhanh nhất! Mà một khi lui về cũng có thể bảo vệ toàn thân. Có thể nói tiến có thể công, lui có thể thủ, không có sai sót, đổi lại là chính mình cũng không hơn được.

Đương nhiên, cũng chỉ có cao thủ cấp độ như Diệp Bạch Phi mới có thể nhìn ra chỗ huyền diệu trong tư thế của Lăng Kiếm. Nếu thay là người võ công cấp bậc thấp trong võ lâm, nhìn không ra tác dụng trong tư thế của Lăng Kiếm mà tùy tiện rút kiếm tiến công, Lăng Kiếm có thể trong nháy mắt rút kiếm chém chết!

Diệp Bạch Phi trong mắt lộ ra một tia tán thưởng, toàn thân buông lỏng, tựa hồ là không hề phòng bị đi ngang qua Lăng Kiếm! Ngay lúc đi ngang qua đó, trong tích tắc, ngón tay Lăng Kiếm tựa hồ giật giật, mà ngay lúc đó, bả vai Diệp Bạch Phi tựa hồ cũng rung lên một chút nhưng rốt cục cũng không có gì phát sinh.

Đảo mắt trong lúc đó, thân ảnh trang phục quái dị của Diệp Bạch Phi đã lẫn vào đám đông người phía sau Lăng Kiếm. Thần kinh của Lăng Kiếm lúc này mới buông lỏng xuống. Chỉ cảm thấy trong lòng bàn tay đầy mồ hôi lạnh.

Vừa rồi hai người mặc dù định ra thời gian quyết chiến nhưng trong nháy mắt hai người đi ngang qua lại cơ hồ đồng thời nổi lên sát khí! Bọn họ là sát thủ không có tư tưởng quyết đấu như kiếm khách! Giết người mới là mục tiêu duy nhất! Nếu Diệp Bạch Phi thật sự tin Lăng Kiếm canh ba tối nay quyết chiến mà không phòng bị, như vậy, sợ rằng bây giờ Diệp Bạch Phi đã biến thành một khối thi thể lạnh như băng trên mặt đất!

Đồng lý, nếu Lăng Kiếm vừa rồi không phòng bị thì Diệp Bạch Phi đã ra tay một kiếm tuyệt sát! Vốn là đang dìu Vệ Huyên Huyên nên rơi vào thế hạ phong nên Lăng Kiếm tuyệt đối không thể đại ý!

Ngay lúc sát na đi ngang qua vừa rồi, hai người như đã trải qua mấy phen sanh tử! Tình thế hung hiểm mà vi diệu thật là không thể tưởng tượng nổi, khó có thể nói nên lời!

Lăng Kiếm cũng không biết, ngay lúc Diệp Bạch Phi ẩn vào trong đám đông, mồ hôi lạnh trên trán rốt cục không khống chế được nữa mà chảy xuống ròng ròng! Sát khí cực kỳ sắc bén của Lăng Kiếm tựa hồ đã tới trình độ nhân kiếm hợp nhất, đều là Diệp Bạch Phi bình sanh hiếm thấy! Không khỏi quyết định, nếu tối hôm nay Lăng Kiếm dám đi phó ước, hắn cũng sẽ không ẩn dấu thực lực đem địch nhân đáng sợ này chém chết tại chỗ!

"Các ngươi là địch nhân?" Vệ Huyên Huyên lòng vẫn còn sợ hãi. Trong cặp mắt đẹp vẫn còn lưu lại một tia sợ hãi, thanh âm run rẩy hỏi.

"Ừm." Lăng Kiếm thản nhiên đáp tiếng nhưng lại khiến Vệ Huyên Huyên tức giận đến mức mà thoáng cái quên cả sợ hãi!

"Ừm?"

Cái này cũng tính là trả lời sao? Rốt cuộc là có phải hay không? Cho dù trực tiếp không trả lời cũng đỡ hơn so với " Ừm " một tiếng?

Nhiều nhất bất quá chỉ là hạ nhân của Lăng Phủ mà cư nhiên lớn mật như vậy. Ngươi cho rằng ngươi là ai!

Vệ Đại tiểu thư nhất thời giận dữ, tức giận hừ một tiếng thoát khỏi tay Lăng Kiếm, tỏ vẻ chán ghét phủi phủi ống tay áo, dậm chân đi về phía trước, ngay cả tiểu kiệu cũng không thèm ngồi.

Lăng Kiếm trong mắt phát lạnh nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, yên lặng đi theo phía sau nàng. Trong lòng hơi giận, bất quá chỉ là tiểu thư con quan, không nên có nhiều tật xấu như vậy! Không khỏi thầm than, công tử mỗi ngày đều dựa hồng ôi thúy, nguyên lai cũng rất là không dễ chịu a! Riêng loại tiểu thư tính tình như vậy, ai mà chịu được? Đổi lại là mình, sợ rằng sớm đã bạt tai đá đít quăng đi rồi!

Trong lòng vừa xấu hổ vừa tức giận khiến cho Vệ Đại tiểu thư cũng ngạnh khí mà phát ra nghị lực dị thường kinh người, kiên trì đi tới tận đại môn nhà mình! Trên đường đi dĩ nhiên không thèm nói nửa câu!

Tự biểu hiện của Lăng Kiếm vừa rồi cùng với thái độ của Ngọc Băng Nhan thì Vệ Huyên Huyên đã đoán ra, sợ rằng hắc y nhân lãnh khốc này cho dù thật sự là hạ nhân Lăng Gia thì cũng tuyệt không phải là một nhân vật đơn giản. Nhất định là một người có lai lịch, là nhân vật có đại bản lĩnh. Nhưng không biết làm sao, một khi nhìn thấy sắc mặt lạnh như băng của Lăng Kiếm thì nàng liền cảm giác được trong lòng rất không thoải mái. Hơn nữa người này kiệm lời như vàng, kim khẩu khó mở, tựa hồ là nếu không cần thiết thì sợ rằng cả đời cũng không mở miệng, hơn nữa trên mặt lại mang theo thần sắc cự tuyệt người ngoài ngàn dặm. Cứng nhắc giống như cương thi.

Vệ Huyên Huyên tự phụ về tư sắc của mình, mặc dù không bằng Ngọc Băng Nhan, Tiêu Nhạn Tuyết có tuyệt thế dung nhan nhưng cũng tuyệt đối cũng là đại mỹ nữ nghìn người có một. Nhưng khối đầu gỗ lạnh như băng này dĩ nhiên ngay cả liếc mắt một cái cũng không có, ở trong lòng hắn coi mình giống như bức tường bên đường. Nếu có ngẫu nhiên nhìn về phía mình thì trong ánh mắt cũng không có nửa điểm kinh diễm, tựa như nhìn một người bình thường hoặc là như nhìn một người xa lạ không quen biết! Thật sự là khiến kẻ khác tức giận mà.

Chẳng lẽ người này chính là một khối đầu gỗ biến thành!

Tử đầu gỗ!

Cho dù chủ tử của hắn là Lăng Thiên, lúc đầu mới gặp gỡ nàng tại hoàng cung, mặc dù cũng như hắn vậy, không có vẻ chấn động nhưng dù sao vẻ mặt vẫn ôn hoà, đối xử hữu lễ! Một tên hắc y này lại dĩ nhiên một bộ khinh thường! Cô nãi nãi ta nhất định sẽ tìm cơ hội cho ngươi sáng mắt ra!

Trên đường đi Vệ Huyên Huyên hung hăng suy nghĩ, tính toán như thế nào làm cho người nầy tại trước mặt mình lộ ra vẻ chật vật không chịu nổi để hung hăng trêu cợt hắn một hồi. Nét mặt, ánh mắt nàng không khỏi chợt vui chợt buồn, biến ảo đa đoan, dĩ nhiên không phát giác chính mình đã chạy tới cửa nhà!

Nàng xoay người nhìn lại, thấy thân ảnh hắc y đã bắt đầu quay trở về, bước đi kiên quyết, tuyệt không có nửa điểm xem xét lại. Từ đầu đến cuối, hắn không nói một câu nào, dĩ nhiên đem Vệ Huyên Huyên quẳng ra sau đầu, ngay cả một lời từ biệt cũng không có, cứ như vậy đương trường rời đi! Trời chiều đã tàn, thân ảnh gầy guộc của Lăng Kiếm trong ánh hoàng hôn kéo thành một vệt thật dài trên đường, nhìn qua có cảm giác rất là thê lương, cô độc.

Lúc này nàng mới nhớ tới, dọc theo đường đi chính mình không nói gì, mà khối đại đầu gỗ kia cũng không nói gì. Bất quá chỉ là hạ nhân của Lăng Phủ mà cũng dám vô lễ với ta như thế. Nghĩ tới đây, Vệ Huyên Huyên nhất thời lại tức giận, không khỏi hung hăng dậm dậm chân nhưng lại cảm giác được trên chân đột nhiên truyền đến một trận đau đớn, không khỏi kêu lên một tiếng. Nước mắt cũng nhất thời chảy ra, thiếu chút nữa là té lăn trên mặt đất. Vì ngốc tử này mà giận dỗi, bổn Đại tiểu thư dĩ nhiên lần đầu tiên dùng ba tấc kim liên đi đường xa như vậy! Dưới chân khẳng định là đã phồng rộp lên, ngươi là một tử đầu gỗ! Ngươi chờ đấy.

Lăng Thiên nhìn phương tây còn sót lại một tia mặt trời nhìn Lăng Thần nói:" Không sai biệt lắm, trời lập tức sẽ tối đen."

Lăng Thần tuy đã tới mức tâm linh tương thông cùng Lăng Thiên nhưng cũng không rõ ý hắn nói " không sai biệt lắm " là có ý tứ gì, chỉ là ngậm miệng gật đầu, ừ một tiếng.

Lúc này hai người sớm đã xuống ngựa, thi triển tuyệt đỉnh khinh công ẩn mình trên một ngọn một cây đại thụ cành lá rậm rạp. Phía dưới là một cái hợp viện không lớn không nhỏ, có thiết tướng quân giữ cửa, phía trên tú tích loang lổ! Từ vẻ xiêu vẹo bên ngoài mà xem thì sợ rằng nơi đây đã lâu không có người ở nhưng lấy mục lực vô cùng cao minh của hai người mà xem thì lờ mờ có thể thấy được bên trong phòng bài biện thật là gọn gàng ngăn nắp, trên bàn trong phòng dĩ nhiên có đặt mấy cái chén trà. Nếu đã lâu không có người ở thì cái bàn màu trắng sữa nọ tất nhiên đã tích đầy tro bụi, nhưng giờ phút này trên bàn vẫn trắng sạch như cũ, dường như là không nhiễm một hạt bụi! Cái này thật không hợp với lẽ thường!

Giải thích hợp lý duy nhất là trong phòng này vẫn có người ở lại, hơn nữa là sắp tới ở!

Nơi này đúng là chỗ Lăng Thiên cố ý phân phó Cuồng Phong Bang tra được chỗ ở của Kim diệp sát thủ Diệp Bạch Phi tại Thừa Thiên thành. Đối với Diệp Bạch Phi, Lăng Thiên chung quy vẫn cảm giác được thời cơ người này tới đây không khỏi vô cùng đúng dịp! Ngay lúc thiên hạ anh hùng tề tụ thì đột nhiên lại đến, nếu nói hắn không có mục đích mà đến thì Lăng Thiên tuyệt đối không tin!

Diệp Bạch Phi là một sát thủ, hơn nữa là một sát thủ phi thường xuất sắc. Hắn có thể ở thời khắc mẫn cảm này tới Thừa Thiên, mục tiêu có mấy cái nhưng mục đích nhất định chỉ có một, đó là giết người! Nếu tại bình thường, Diệp Bạch Phi có đến, Lăng Thiên cũng không muốn tự nhiên đi trêu chọc một cường địch như vậy! Diệp Bạch Phi võ công cố nhiên cực cao nhưng cũng không phải đối thủ của Lăng Thiên, nhưng một sát thủ nhất đẳng như hắn, phía sau nhất định phải có một tổ chức thần bí hoặc là thế lực đại gia tộc mạnh mẽ âm thầm ủng hộ, nếu không hắn sao có thể đạt được tin tức chính xác về mục tiêu mà tới ám sát?

Sát thủ độc lai độc vãng, không theo bất luận kẻ nào, cho tới bây giờ chỉ tồn tại trong tiểu thuyết còn trong thế giới thật thì quyết không thể tồn tại. Không có một hệ thống khổng lồ ủng hộ, cho dù là sát thủ đứng đầu cũng không có cách nào làm được toàn bộ quá trình! Chỉ cần là người, tất nhiên sẽ có lúc trễ nải, cho dù là sát thủ, sát thủ xuất sắc nhất cũng không ngoại lệ!

Tiếp nhận sinh ý, xác định mục tiêu, thám sát địa hình chỗ mục tiêu… cho đến khi cuối cùng ám sát thành công rút lui. Những việc này đều đòi hỏi thời gian hữu hạn, nếu là giao cho một mình sát thủ đó làm việc, định kế hoạch, bố cục, chờ đợi thời cơ, xuống tay giết người, chỉ sợ hắn cả đời cũng giết không được mấy người, thế nào cũng mệt đến chết! Cho dù không mệt đến chết thì cũng sẽ bởi vì không có sinh ý mà chết đói!

Diệp Bạch Phi thực lực mặc dù không đủ để mình phải sợ nhưng cũng có thể tính là một cao thủ xuất sắc! Trong kiếp sống làm sát thủ của hắn cũng chỉ có một lần thất thủ khi mục tiêu là Ngọc Gia gia chủ Ngọc Mãn Lâu, mà người ngăn cản hắn xuống tay lại là đương kim nhất lưu cao thủ Ngọc Mãn Thiên. Hắn mặc dù ám sát thất bại nhưng dù sao còn có thể toàn thân trở ra!

Tại thế cục vi diệu như lúc này, vạn nhất để hắn thành công thừa dịp loạn sát một nhân vật trọng yếu nào đó thì tất sẽ khiến cho Thừa Thiên đại loạn. Việc này trước mắt Lăng Thiên là một việc không thể dễ dàng tha thứ, chỉ vì như vậy mà ảnh hưởng đến toàn bộ bàn kế hoạch của Lăng Thiên!



Quyển 3
Chương 49: Không thể tha thứ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Huống chi Diệp Bạch Phi lại chọn thời điểm mẫn cảm này chạy tới Thừa Thiên làm việc, sợ rằng trong đó có một cái âm mưu! Lăng Thiên như thế nào có thể không nghe không hỏi đến! Trước mắt đám người Lăng Kiếm đang vội vàng gia tăng tự thân thực lực để ứng phó đại biến ngày sau nên nếu phái những người khác đi, sợ rằng ngược lại đả thảo kinh xà. Hơn nữa thực lực của bọn họ đơn đả độc đấu cũng chưa chắc có thể ứng phó được với Diệp Bạch Phi, Lăng Thiên cũng không thể làm gì khác hơn là tự thân xuất mã.

Mặt trời rốt cục hoàn toàn biến mất, phía chân trời một điểm quang minh cuối cùng cũng đã bị hắc ám cắn nuốt, bóng đêm, rốt cục phủ xuống nhân gian !

Đột nhiên như cảm giác được cái gì, thân thể Lăng Thần đột nhiên căng thẳng, Lăng Thiên ngưng mắt nhìn lại, quả nhiên, trên con đường nhỏ u tĩnh vô thanh vô tức xuất hiện một đạo bạch ảnh, cả người như tuyết trắng nhưng bên hông lại có một sợi dây đỏ, không phải là Diệp Bạch Phi thì là người phương nào?

Xuất phát từ sự cẩn thận của một sát thủ, Diệp Bạch Phi thân pháp như điện, nhanh chóng chạy một vòng quanh sân tra xét kỹ một phen, rốt cục cũng không phát hiện ra gì dị thường, hắn lại nhảy lên nóc nhà đưa mắt chung quanh một phen. Lăng Thiên và Lăng Thần sớm đã che đậy khí tức tiết ra ngoài, giờ phút này lại càng cẩn thận ngừng cả hô hấp.

Rốt cục, Diệp Bạch Phi thân thể như bay phi thân xuống, rơi vào trong viện nhưng không tiến vào bên trong phòng mà từ trong lòng lấy ra một vật đặt lên môi. Đột nhiên một trận âm thanh kỳ dị trầm thấp vang lên ô ô, tựa như tiếng gió đêm thu, ngay cả có người nghe được cũng chỉ biết đem thanh âm này coi như tiếng gió đêm mà không lưu ý đến. Tuy nhiên thanh âm này mặc dù thấp nhưng ngưng mà không tán, truyền đi xa xa. Giống như là đang truyền tin tức gì đi.

Chỉ một lúc sau, trong bóng đêm đã có bảy tám Hắc y nhân từ nhiều phương hướng chạy lại đây. Đám nhân ảnh màu đen này đều có thân pháp phiêu hốt, hành động khoái tật như điện, hiển nhiên đây đều là nhất lưu cao thủ!

Lăng Thiên và Lăng Thần trên cây đều lấy làm kinh hãi, Lăng Thiên mặc dù sớm đã đoán Diệp Bạch Phi không thể một thân một mình lẻn vào Thừa Thiên nhưng cũng không nghĩ tới lại có nhiều người như vậy! Đây là dạng tổ chức gì mà lại có đông đúc nhất lưu hảo thủ như thế? Nhiều người như vậy vào Thừa Thiên nếu không có đại mưu đồ gì thì sao lại bỏ ra đại tiền vốn như vậy? Nghĩ tới đây, không khỏi càng dỏng lổ tai lên.

Sau một hồi công phu, toàn bộ những người này đã vào bên trong phòng.

"Lão Đại, vì sao đột nhiên lại gọi chúng ta đến đây? Không phải nói là chờ đợi thời cơ tốt nhất mới cùng hành động sao? Giờ phút này triệu tập ta tới, không sợ đả thảo kinh xà sao?" Một người giọng có chút âm nhu hỏi.

"Tình huống có điều biến hóa, hôm nay phát hiện ra một người hình như là cao thủ Đệ Nhất Lâu, võ công sâu không lường được, vô cùng có khả năng còn trên cả ta. Chỉ sợ so với Ngọc Mãn Thiên cũng không kém là mấy. Ta cùng với hắn ước định, tối nay canh ba ở khu rừng ngoài thành quyết chiến một hồi. Người này võ công cao cường, mà chúng ta tương lai sẽ cùng Đệ Nhất Lâu đánh một trận, bởi vậy, thừa dịp cơ hội tối nay đem người này trừ đi mới là thượng sách! Cho nên ta mới triệu tập các ngươi lại đây." Diệp Bạch Phi nói.

"Ồ? Tu vi người này dĩ nhiên lại như vậy? Dĩ nhiên võ công còn muốn cao hơn cả lão Đại. Không biết chi tiết như thế nào, tuổi tác ra sao?" Một thanh âm khác có chút kinh dị nói.

Diệp Bạch Phi ân một tiếng nhưng lại không nói gì. Mấy người kia nhất thời ríu ra ríu rít mà nghị luận. Xem ra trong lòng mấy người này võ công Diệp Bạch Phi đã đến trình độ đăng phong tạo cực, là thế gian tuyệt đỉnh cao thủ. Không nghĩ tới có người dĩ nhiên võ công còn cao hơn Diệp Bạch Phi nên nhất thời kinh ngạc không thôi. Có mấy người còn có chút không tin.

Lăng Thiên đang ngồi trên cây lại ngẩn ra. Người Đệ Nhất Lâu là người nào? Diệp Bạch Phi trong miệng nếu nói ra những lời này thì hẳn là không có sai. Mà võ công sàn sàn cỡ Diệp Bạch Phi thậm chí hơi cao hơn thì chỉ có Lăng Kiếm mà thôi! Chẳng lẽ hắn đã gặp gỡ Lăng Kiếm?

Nghĩ tới đây Lăng Thiên chỉ cảm thấy trong lòng bỗng nhiên nổi lên một cổ lửa giận, nhưng mà là giận Lăng Kiếm. Hắn cùng với Ngọc Mãn Thiên giao thủ ngày ấy, đến nay nội thương vẫn chưa hoàn toàn phục hồi mà dĩ nhiên lại gây chuyện sanh sự. Dĩ nhiên lại lén ước định với Diệp Bạch Phi đánh một trận. Nếu khiến cho nội thương một lần nữa ác hóa thì không có hy vọng khỏi hẳn. Càng huống chi, xem bộ dáng Diệp Bạch Phi này thì rõ ràng là không tiếc hết thảy muốn hủy diệt Lăng Kiếm! Tình thế hung hiểm như thế, tiểu tử này làm sao lại dám xằng bậy như thế!

Đám ngươi Lăng Trì đã cùng Ngọc Mãn Thiên định ra chuyện giác đấu còn cần Lăng Kiếm đứng xem lược trận. Qua mỗi một trận đánh sẽ cần hắn chỉ điểm mà nay lại dĩ nhiên tại thời khắc mấu chốt này chạy đi quyết đấu với người khác!

Nếu Lăng Kiếm giờ phút này đứng trước mặt Lăng Thiên chỉ sợ cũng bị Lăng Thiên đang nổi giận hung hăng đánh cho một trận. Việc này quả thực là cực kỳ hồ đồ!

Lăng Thiên nguyên vốn chỉ muốn xem xét, thậm chí là điều tra một chút về ý đồ của Diệp Bạch Phi. Nguyên nhân vì hôm nay hắn đã bức độc cho Lăng Nhiên, công lực đã hao tổn rất nhiều nên thời khắc này thật sự không thích hợp để ra tay!

Về phương diện khác, Lăng Thiên đối với Diệp Bạch Phi trên thực tế là rất thưởng thức, từng nghĩ tới về khả năng đem nhân tài võ công không dưới Lăng Kiếm này thu về dưới trướng mình, cho nên Lăng Thiên hôm nay đến, bổn ý không định động thủ.

Nhưng lúc này đột nhiên được biết những người này lập tức muốn đi phục kích Lăng Kiếm, Lăng Thiên há có thể dễ dàng tha thứ? Đã tới lúc này, tên đã lên cung há có thể không phát!

Nhìn Lăng Thần đánh mắt một cái, Lăng Thần hiểu ý, hai người đồng thời đeo hai cái khăn che mặt màu đen. Lăng Thiên đã chuẩn hạ sát thủ ! Nếu Lăng Kiếm thân không bị thương thì Lăng Thiên rất có thể âm thầm đi theo những người này, như đường lang bộ thiền, hoàng tước ở phía sau, đem tám người này nhất cử tiêu diệt! Nhưng bây giờ Lăng Thiên cũng không thể làm như vậy. Thậm chí không thể để cho Lăng Kiếm mạo hiểm ra tay! Vạn nhất thật sự làm nội thương nặng thêm thì hoàn toàn không xong !

Cho nên Lăng Thiên chỉ có thể lựa chọn ở chỗ này đem mấy người này giải quyết một chút. Mặc dù lúc này nội lực của hắn mới chỉ khôi phục được sáu thành công lực nhưng có Lăng Thần tương trợ, Lăng Thiên cảm giác được nếu không thể đem mấy người này giải quyết hết thì ít ra cũng có thể bức lui bọn họ, bỏ đi kế hoạch tối nay!

Cửa phòng đã mở ra, kể cả Diệp Bạch Phi ở bên trong và tám người vừa đi ra, hiển nhiên là muốn sớm đi tới khu rừng quyết đấu, chọn địa hình phù hợp mà chuẩn bị phục kích.

"Kiếm đoạn phong vân, Kim Diệp Bạch Phi cực kỳ vô sỉ, hèn hạ hạ lưu!" Một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng bỗng nhiên vang lên, tám người đồng thời ngừng cước bộ quay đầu nhìn lại, trường kiếm đồng thời ra khỏi vỏ.

"Là ngươi!" Diệp Bạch Phi đồng tử co rút lại, trong mắt hiện lên vẻ cảnh giác! Hắn liếc mắt một cái nhận ra nam tử che mặt trước mặt này chính là người ngày đó một kiếm cắt đứt dây lưng của hắn. Mối đại nhục này quyết không dưới chuyện bại trận dưới tay Ngọc Mãn Thiên, Diệp Bạch Phi như thế nào có thể quên! Nhưng trong lòng cũng âm thầm sợ hãi, người này võ công sâu không lường được, chính mình lấy lực một người tuyệt đối không là đối thủ, kế sách trước mắt tựa hồ chỉ có…

"Diệp Bạch Phi, nguyên là ta đã nhìn sai ngươi. Nguyên lai ngươi là kẻ tiểu nhân hèn hạ như vậy! Người trước tiên ước định quyết chiến một chọi một sau đó lại mai phục đại lượng nhân thủ để ám toán! Chẳng lẽ kim Diệp Bạch Phi đại danh đầu này lại là người như vậy" Lăng Thiên không lưu tình châm chọc nói.

Diệp Bạch Phi lạnh lùng hừ một tiếng nói:" Các hạ nói sai rồi, Kim Diệp Bạch Phi cho tới bây giờ không phải là hiệp khách quang minh lỗi lạc, ta chỉ là một sát thủ nhận tiền tài mà giúp người tiêu tai mà thôi, không thèm quản đến giang hồ quy củ chó má gì đó! Thắng làm vua, thua làm giặc, không cần giảng nhiều đạo lý đến vậy?"

Lăng Thiên hừ một tiếng, lý luận này hắn cũng thường nói, thậm chí là ảnh hưởng đến Lăng Kiếm. Không nghĩ tới kẻ trước mặt này cũng nghĩ như vậy. Bất quá, thủ đoạn đồng dạng nhưng nếu sử dụng trên người của Lăng Thiên thì Lăng Thiên lại cảm giác được không đúng! Sâu trong xương tủy, Lăng Thiên chính là một người cực kỳ bảo hộ người nhà, không được phép để cho người nhà và huynh đệ bị thương tổn.

Không biết đây có phải là chuyện "chỉ cho phép châu quan phóng hỏa, không cho dân chúng đốt đèn " trong truyền thuyết hay không?!

"Hãy bớt sàm ngôn đi, Diệp Bạch Phi ngươi là một kẻ hèn hạ tiểu nhân, nay đương tràng bị bổn công tử chứng kiến, không thể nhìn ngươi gây tai họa cho người tốt!"

Diệp Bạch Phi lạnh lùng cười:" Các hạ võ công mặc dù cao nhưng lại thiếu lịch duyệt giang hồ, ngươi đã để lộ hành tung, bây giờ có muốn thoát ra cũng đã chậm. Mọi người cẩn thận, người này võ công tuyệt đỉnh, cần toàn lực ra tay mười hai thành công lực!"

Lăng Thiên cười một tiếng:" Chính là một đám si mị võng lượng, tiếp chiêu đi!" Đang muốn ra tay thì bên người có một trận gió thơm mát thoảng qua, Lăng Thần rút đoản kiếm ra khỏi vỏ, vẽ ra một đạo ánh sáng bắt mắt dĩ nhiên trước vọt tới!

Lăng Thiên không khỏi sửng sốt, lập tức trong lòng liền rõ ràng ý tứ của nàng, trong lòng không khỏi nổi lên một cổ nhu ý.

Lăng Thần hiển nhiên biết, Lăng Thiên tại hoàng cung vì Lăng Nhiên bức độc đã hao tổn phân nửa nội lực, bây giờ chắc là còn chưa hoàn toàn phục hồi! Đau lòng vì người trong lòng, Lăng Thần sao để người còn chưa phục hồi ra tay nên liền gia nhập chiến đấu trước? Chỉ cần chính mình giết chết hoặc đả thương nặng mấy tên, làm suy yếu thực lực của đối phương mà giảm bớt gánh nặng cho Lăng Thiên! Cho nên từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên Lăng Thần đã động sát khí!

Lăng Thần mặc dù vì tu luyện Huyền băng thần công nên ngoại mạo lúc nào cũng giống như ngạo sương hàn mai nhưng trong lòng thực sự là không hiếu chiến. Nhưng hôm nay vì người mình yêu nhất mà liền xông ra! Hơn nữa lại chọn ngay nhân vật thủ lĩnh là Diệp Bạch Phi làm đối thủ!

Diệp Bạch Phi tuyệt không nghĩ tới, bạch y nữ tử che mặt này võ công so với mình cũng chỉ có hơn chớ không kém, trong nháy mắt công phu đã đánh tới trước người. Đoản kiếm trong tay phát ra một đạo quang mang trong trẻo nhưng lạnh lùng trong nháy mắt đã bao vây lấy hắn. Thế công sắc bén, chiêu thức thần diệu, đúng là bình sinh khó thấy!



Quyển 3
Chương 50: Lăng Thần sơ chiến.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan







Nhưng Diệp Bạch Phi dù sao cũng là tuyệt đỉnh sát thủ đương thời, hữu kinh bất loạn, tay phải nhẹ nhàng vung lên, trường kiếm đã như ảo thuật xuất hiện ở trong tay, chốc lát hoa kiếm như nở rộ trong trời đêm. Đóa đóa cúc hoa sáng lạn không chút do dự trực tiếp phản kích. Nhất thời trường kiếm cùng đoản kiếm giao kích tạo nên thanh âm đinh đinh không ngừng vang lên, thanh âm càng ngày càng dồn dập, đến cuối cùng thì dĩ nhiên hòa thành một mảnh, cũng không phân biệt được rõ ràng.

Bản ý của Diệp Bạch Phi cho rằng tố chất thân thể của nữ tử trời sanh yếu hơn nam tử, cho nên mới tận lực đánh để tiêu hao nội lực của Lăng Thần, vì vậy mới liên tiếp cùng Lăng Thần liều mạng. Nhưng thế công sắc bén của Lăng Thần đúng là sóng sau cao hơn sóng trước, tựa như sóng Trường Giang vĩnh viễn không ngừng. Diệp Bạch Phi chỉ cảm thấy tất cả các bộ vị trên người đều bị đoản kiếm của đối phương uy hiếp, trong lúc nhất thời phải toàn lực ứng phó nên cũng không rảnh mở miệng nói chuyện!

Bảy người còn lại trong mắt đồng thời lộ ra vẻ hoảng sợ, võ công của Diệp Bạch Phi đã tới rồi trình độ gì thì bọn họ hiển nhiên rất rõ ràng. Tuyệt đối thật không ngờ một nữ tử tùy tiện đi ra mà có thể đem Diệp Bạch Phi bức đến bước này! Việc này quả thực là không thể tưởng tượng nổi!

Hơn nữa Diệp Bạch Phi mới vừa rồi đã phi thường trịnh trọng nói rõ nam tử trước mắt này võ công phi thường đáng sợ, bảy người không khỏi đồng thời nhìn về phía Lăng Thiên còn chưa ra tay, trong tâm ngầm nổi lên sự kiêng kỵ. Sát thủ làm việc không nghĩ đến thắng mà trước tiên đã nghĩ đến bại, người ngay cả Diệp Bạch Phi cũng phi thường kiêng kỵ, bọn họ sao dám chủ quan!

Dưới chân bảy người thoáng động nhất thời tản mát ra, mơ hồ đem Lăng Thiên vây quanh ở trong! Bảy thanh trường kiếm hàn quang lập lòe, mũi kiếm cùng chĩa vào Lăng Thiên, như lâm đại địch!

Lăng Thiên vừa thấy thân hình bộ pháp của mấy người này thì không khỏi trong lòng thầm kêu một tiếng không xong.

Bảy người ngay cả ánh mắt trao đổi cũng không có, liền đã vào vị trí và cương vị riêng, động tác chỉnh tề như một, hiển nhiên là ăn ý mười phần. Càng có khả năng chính là này bảy người sở trường về liên thủ, thậm chí vị trí của bọn họ căn bản là biểu thị cho một loại trận pháp đặc biệt nào đó! Nếu là như vậy, sợ rằng tối nay cũng không thể dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình!

Lăng Thiên cổ tay vừa lộn, một thanh đoản kiếm hàn quang bắn ra bốn phía xuất hiện ở trong tay. Bạch y tung bay, đột nhiên hướng về một tên hán tử trước mặt vọt tới, thân pháp như điện.

Bốn phía phảng phất như đột nhiên nổi lên một tầng tuyết lãng, bảy thanh trường kiếm đồng thời đâm tới, mục tiêu công kích của trường kiếm không giống nhau nhưng thủ pháp mỗi một người đều trầm ổn dị thường, ánh mắt lạnh như băng. Hơn nữa tên hán tử đối mặt với Lăng Thiên, đối với thế công của Lăng Thiên dĩ nhiên có vẻ như không thấy, không sợ hãi thân mình sẽ bị Lăng Thiên trong nháy mắt phân thây, trường kiếm khẽ vung lên đâm ra, dùng đấu pháp đồng quy vu tận.

Lăng Thiên nếu vẫn giữ nguyên chiêu thức thì cố nhiên có thể nhất chiêu đem Hắc y nhân trước mặt chém chết nhưng bị sáu thanh trường kiếm khác công kích lại khó bảo toàn chính mình sẽ không bị thương!

Tại thời điểm mấu chốt như thế này, Lăng Thiên sao có thể cho phép chính mình bị thương?

Lăng Thiên sở dĩ vọt tới trước phát động chủ yếu là muốn thử dò xét một chút xem bảy người này có phải sở trường về liên thủ hay không. Bây giờ trong lòng lại đã không có nửa điểm nghi ngờ thân thể phiêu hốt rồi đột nhiên thu kiếm! Dưới sự công kích của bảy thanh trường kiếm như thiên la địa võng, nhưng Lăng Thiên muốn tới thì tới muốn thối thì thối, thậm chí không cùng trường kiếm của bảy người này tiếp xúc mà Lăng Thiên đã lui ra phía sau về tới vị trí cũ. Trong bóng đêm, bạch y tung bay theo gió thản nhiên mà đứng!

Thân pháp thần tốc như thế vượt xa bất cứ ai tại đây.

Quay đầu lại xem bảy người nọ thì thấy sau một kích không trúng đều tự lui trở về vị trí ban đầu, không chút rối loạn! Lăng Thiên không khỏi trong lòng thầm mắng một tiếng. Quả nhiên là như thế!

Nên biết Lăng Thiên công thủ cực kỳ mau lẹ. Tiến thối như thần. Thần kỹ như thế nếu bất cứ ai trong bảy người một mình đối mặt với Lăng Thiên phỏng chừng sẽ bị sát tử trong nháy mắt. Nhưng bảy người này rõ ràng là đã tu luyện một thuật liên thủ nào đó khiến Lăng Thiên có thần kỹ như thế mà cũng phải vô công nhi phản

Trong lúc Lăng Thiên cảm thấy có chút khó giải quyết thì đồng thời bảy người nọ cũng cực kỳ hoảng sợ! Nếu không phải đang ở trong chiến đấu thì cơ hồ đều muốn kinh hô thành tiếng! Hắc y nam tử trước mắt võ công quả thực đã cao tới mức không thể tưởng tượng. Võ công này coi như là lão Đại cũng tuyệt đối không phải là đối thủ của hắn. Nhưng bọn họ còn chưa biết Diệp Bạch Phi sớm đã thua thảm trong tay Lăng Thiên Bất quá lần giao thủ trước dĩ nhiên thiếu chút nữa lõa thể mà chạy! Lấy sự cao ngạo của Diệp Bạch Phi hiển nhiên giấu diếm không dám nói ra!

Lại nói trong nháy mắt vừa rồi, Lăng Thiên đã lấy tốc độ rất cao phân biệt hướng về phía bảy người vọt tới bảy lần! Dĩ nhiên đều bị cản trở quay về! Bảy người này đều liên thủ phong tỏa thế công của Lăng Thiên, ngay sau đó thân thể trong nháy mắt lại lui trở về vị trí phía trước, rất cẩn thận tỉ mỉ!

Nhưng như vậy cũng rốt cục khiến cho Lăng Thiên tìm ra chỗ sơ hở của bảy người liên thủ!

Sơ hở này là vị trí của bọn hắn lúc quay về.

Bọn họ đứng thẳng tại phương vị hiển nhiên là sau khi trường kỳ hợp tác với nhau, nghiền ngẫm đúc kết ra phương vị có lợi nhất cho lúc chiến đấu. Vị trí mỗi người là cố định, thậm chí khoảng cách giữa mỗi người đều là cố định không thay đổi. Trường kiếm của mỗi người chỉ hướng cũng không giống nhau, phân tiến hợp kích, chỉ có phương vị đứng bực này mới có thể phát huy công hiệu lớn nhất! Đổi lại là một cao thủ yếu hơn, chỉ sợ bọn họ chỉ cần một lần xuất kiếm là liền có thể hoàn toàn giải quyết xong!

Nói cách khác, vị trí này của bọn họ là điểm tinh hoa lớn nhất của thuật liên thủ. Tuy nhiên chỗ tinh hoa huyền bí cũng thường là chỗ sơ hở bởi vì dạng trận thế này lại vô cùng cứng nhắc ! Nếu khiến bọn họ đánh loạn, rối loạn phương vị hoặc là kích thương một người trong đó thì trận này trong nháy mắt sẽ bị tan rã! Tuy nhiên võ học chi lý này không phải ai cũng hiểu được! Cho dù là hiểu được, muốn kích phá trận thế như vậy cũng cần phải có nỗ lực trả giá nhất định!

Lăng Thiên sau bảy lần tiến công thử dò xét, đã cảm nhận được thuật liên thủ này rất lợi hại! Lấy khả năng của Lăng Thiên cũng chỉ có thể ỷ vào thân pháp thần tốc, huyền diệu để tự bảo vệ mình mà thôi! Nói đến đả thương địch thủ là điều không thể ! Nhưng nếu Lăng Thiên đứng ở tại chỗ bất động, bảy người này bởi vì dùng trận thế nên đồng dạng cũng không làm gì được Lăng Thiên, bởi vì bọn họ một khi tiến công là liền có sơ hở và Lăng Thiên liền có thể lợi dụng cơ hội mà kích phá! Nếu nói về võ công của bảy người này, mặc dù đã bước vào hàng ngũ giang hồ nhất lưu hảo thủ nhưng trong mắt Lăng Thiên cho dù có so với đám Lăng Phong thì còn kém hơn không phải một bậc! Nhưng nếu bảy người bọn hắn liên thủ, lấy trận thế đặc biệt như vậy giao đấu thì tổng hợp thực lực lại không kém gì năm người Phong, Vân, Lôi, Điện, Trì liên thủ! Thậm chí tại phương diện phòng thủ còn hơn! Điều này làm cho Lăng Thiên có chút đau đầu. Chẳng lẽ muốn đánh bại bảy người này chính mình lại phải nỗ lực và trả giá một chút?

Bên kia, Lăng Thần cùng Diệp Bạch Phi giao đấu càng lúc càng nhanh, lúc này đã không còn nhìn rõ bóng người, chỉ thấy được hai cái thân ảnh màu trắng đang không ngừng chợt ẩn chợt hiện, liên tiếp hóa thành hư ảnh, trên thân kiếm quán chú nội lực phát ra kình phong bén nhọn tán ra! Phạm vi chiến đấu dĩ nhiên càng lúc càng lớn, từ từ mở rộng tới phạm vi ba trượng.

Lăng Thiên liếc mắt nhìn qua biết Lăng Thần bây giờ cũng không có gì nguy hiểm, thậm chí lại mơ hồ chiếm được thượng phong! Nên biết kiếm pháp và nội lực Lăng Thần được Lăng Thiên chân truyền, đơn độc lấy võ học tạo nghệ mà nói, còn trên cả Lăng Kiếm, mà Lăng Kiếm lúc toàn thịnh so với Diệp Bạch Phi thì đại khái sàn sàn như nhau, thậm chí có thể thắng được bậc. Tính ra như thế Diệp Bạch Phi quả thật là thua kém Lăng Thần một bậc, nhất là nàng bởi vì lo lắng Lăng Thiên công lực chưa hồi phục, vì muốn chia sẻ áp lực với Lăng Thiên nên đem cái tâm nhân từ nương tay vứt ra sau đầu, phát huy ra toàn bộ thực lực tới cảnh giới lâm li tẫn trí!

Đặc biệt thân pháp linh động ưu nhã của nàng lại càng cao hơn Diệp Bạch Phi không chỉ một bậc. Chỉ thấy mái tóc nàng phất phơ, phiêu dật tự nhiên, thân thể nhẹ nhàng như tơ, lúc trước lúc sau, chợt trái chợt phải, phiêu hốt khôn lường. Mặc dù chưa hoàn toàn nắm chiến cuộc trong tay nhưng ít nhất đã khống chế được ngoài bảy thành thế công! Cho nên nói cuộc chiến này là do Lăng Thần dẫn dắt, chiếm thượng phong cũng không quá đáng!

Đối mặt với thế công như cuồng phong bạo vũ của Lăng Thần từ bốn phương tám hướng phô thiên cái địa mà đến, Diệp Bạch Phi chỉ còn cách phát huy tới cực điểm sát khí hung ác cùng với đấu pháp hung hãn không sợ chết. Lăng Thần võ học tạo nghệ mặc dù cao, cũng thường xuyên cùng đám người Lăng Kiếm luận bàn nhưng dù sao cũng không phải là giao thủ sanh tử nên giờ phút này đối chiến với Diệp Bạch Phi, nghiêm khắc mà nói thì có ý nghĩa xem như Lăng Thần lần đầu tiên cùng một nhất đẳng hảo thủ chiến đấu sanh tử!

Diệp Bạch Phi mỗi lần ra tay đều mang theo tinh thần cầu chết khiến cho Lăng Thần ở mức độ nhất định bị trói chân trói tay, nhưng theo thời gian chiêu pháp của nàng ngày càng thuần thục, Diệp Bạch Phi cũng không chiếm được điểm tiện nghi nào nữa. Lăng Thiên cảm giác phi thường hài lòng! Hôm nay đánh một trận, chẳng mấy thời gian nữa chỉ sợ Lăng Kiếm tính là người tiến cảnh nhanh nhất cũng cam bái hạ phong dưới tay Lăng Thần!

Lăng Thần sở dĩ công kích cuồng bạo như thế, khác hẳn phong cách thường ngày của nàng là bởi vì sợ Lăng Thiên nội lực chưa hồi phục lại phải độc chiến với bảy tên nhất lưu hảo thủ kia. Nếu vạn nhất có điều sơ mất khiến Lăng Thiên bị nội thương, là người bầu bạn duy nhất với Lăng Thiên, Lăng Thần sẽ áy náy đau lòng đến cực điểm! Cho nên Lăng Thần quyết định phải không nương tay mà tốc chiến tốc thắng! Thậm chí trong mắt phượng của nàng còn mơ hồ lóe lên sát khí, một số sát chiêu vốn không dễ dàng sử dụng nay cũng lần đầu tiên xuất ra. Nếu Diệp Bạch Phi một khi né tránh không kịp, thời khắc này vì bảo vệ người trong lòng Lăng Thần tuyệt không ngại mà đại khai sát giới!

Diệp Bạch Phi biểu hiện vẫn bất động thanh sắc nhưng trong lòng lại âm thầm kêu khổ không thôi, buồn bực cơ hồ hộc máu! Nữ tử trước mắt này không chỉ có thân pháp xảo diệu, kiếm pháp tinh diệu mà nội công cũng thâm hậu khác thường, quả thực là cao thủ hiếm thấy. Chỉ cần hắn sơ thất phỏng chừng sẽ bị nữ tử này trong chớp mắt đâm thủng mười bảy mười tám lỗ!



Quyển 3
Chương 51: Huyết chiến sát thủ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan


Nếu thấy tình hình thank khả quan thì mai mềnh sẽ tung boom
Còn nếu ko thì thôi...






Nhưng nếu chỉ có nhiêu đây thôi thì Diệp Bạch Phi cũng sẽ không hề có úy kỵ gì cả. Đơn giản Lăng Thần cũng là một nữ tử thôi, sức khỏe không thể lớn hơn một nam tử được. Chỉ cần buộc nàng liều mạng mấy lần, cho dù nàng có nội lực hùng hậu đi nữa cũng chỉ là lực lượng của một người mà thôi. Diệp Bạch Phi tự tin còn có cơ hội thủ thắng.

Nhưng sự thật lại nằm ngoài ý muốn của Diệp Bạch Phi. Từ khi bắt đầu khai chiến tới giờ trường kiếm của hai người chỉ va chạm nhau có ba lần mà thôi. Nhưng loại tình huống này không phải là do Lăng Thần tạo thành mà là do Diệp Bạch Phi cố gắng tránh né trường kiếm của mình va chạm với của Lăng Thần.

Vốn dưới ba lần giao kích nhau kia, Lăng Thần cuối cùng vẫn là thân nữ nhi nên khí lực đương nhiên không dũng mãnh như Diệp Bạch Phi. Ba lần đều bị chút thương thế, cổ tay bị chấn tê dại.

Nhưng Diệp Bạch Phi lại chịu đau khổ lớn hơn nhiều. Mỗi khi trường kiếm giao nhau hắn lại cảm giác có một cỗ nội lực lạnh vô cùng từ trong thân kiếm của Lăng Thần truyền ra giống như là cương châm phá vỡ công lực hộ thân của Diệp Bạch Phi công kích thẳng vào kinh mạch. Mỗi lần như vậy Diệp Bạch Phi phải vận khởi công lực toàn thân mới có thể hóa giải cỗ hàn khí này đi. Nhất là lần thứ ba! Dường như Lăng Thần đã phát hiện ra điều này nên khi trường kiếm giao nhau liền vận chuyện một cỗ chân khí hùng hậu lạnh như băng truyền vào thân kiếm. Cho dù Diệp Bạch Phi vận khởi công lực toàn thân cũng không nhịn được run rẩy vài cái. Hắn cảm thấy kinh mạch toàn thân như muốn đóng băng vậy.

Từ khi đó, Diệp Bạch Phi không dám buộc Lăng Thần liều mạng nữa mà tận lực tránh né đối kiếm. Kết quả là Lăng Thần chiếm được thượng phong trực tiếp đè ép Diệp Bạch Phi. Thân pháp không bằng người ta, kiếm pháp không bằng người ta, nội lực nhiều lắm cũng chỉ ngang hàng mà thôi. Vốn định dựa vào sự mạnh mẽ của nam nhi dùng một vài thủ đoạn vô lại đùa bỡn nàng một chút vậy mà lại rơi vào tình thế quỷ dị này. Nội lực kỳ quái kia suýt nữa khiến cho nội phủ bản thân trọng thương.

Nếu không phải mỗi một lần Diệp Bạch Phi đều thi triển chiêu thức đồng quy vu tận, thậm chí dùng những chiêu thức thảm thiết khiến cho Lăng Thần cố kỵ hoặc là liều mạng công kích vào gương mặt của Lăng Thần khiến nàng kiêng kỵ không dám xuống tay thì sợ rằng Diệp Bạch Phi đã thua lâu rồi.

Liếc mắt nhìn cuộc chiến bên này một cái, Lăng Thiên yên lòng hơn. Bất quá trong lòng hắn vẫn có chủ ý tốc chiến tốc thắng liền khổ sở tìm kiếm phương pháp hóa giải thế liên thủ của bảy người này vì công lực của Lăng Thần lúc này không giống như bình thường. Hàn băng chân khí của nàng còn phải bao vây khống chế độc dược vừa rút ra trên người của Lăng Nhiên nên không thể đánh lâu được. Nếu không một khi không thể khống chế được độc dược thì sợ rằng sẽ có chuyện không ổn. Mặc dù lấy nội lực của hai người có thể áp chế được nhưng vạn nhất trong khi chiến đấy có việc gì thì sao có thể khống chế lại được? Hậu quả nghiêm trọng vô cùng.

Ánh mắt bảy người cầm trường kiếm trong tay nhìn về Lăng Thiên đều hiện ra sự kinh sợ. Vừa rồi Lăng Thiên thi triển ra bảy lần công kích nhanh như điện. Mặc dù mỗi lần đều giống như là hư chiêu nhưng với khí thế của hắn không ai dám hoài nghi hư chiêu này lập tức sẽ trở thành thật chiêu có năng lực công kích mạnh mẽ. Cho dù biết rõ đối phương đang dò xét nhược điểm của bản thân nhưng không thể không bộc phát toàn lực đánh lui hắn.

Tình thế hiện tại của bảy người này thật xấu hổ vô cùng. Dưới thủ đoạn công kích xuất quỷ nhập thần phối hợp với thế công bài sơn hải đảo này thì trong lòng bọn họ không còn tâm tư đơn đả độc đấu nữa. Đó căn bản không phải là đấu mà là đi chịu chết. Trong lòng bọn họ hiểu rất rõ.

Lăng Thiên hít một hơi thật sâu, áo khoác trên người không gió mà bay phất phơ, dần dần phồng lên.

"Bịch!" Kim quan trên đầu dưới nội lực được vận chuyển đến đỉnh điểm kia đột nhiên vỡ nát ra, một mái tóc đen bay tán loạn. Mơ hồ có thể nhìn thấy một đôi mắt tràn ngập sát khí.

Lăng Thiên muốn tấn công rồi.

Mọi người đều nhìn thấy lần tấn công này có xu thế long trời lỡ đất. Một kích phân thắng bại.

Diệp Bạch Phi đang kiều chết đấu với Lăng Thần bỗng nhiên liếc mắt liền phát hiện ra dị tượng của Lăng Thiên khiến cho trong lòng hoảng sợ. Hắn không để ý đến công kích nhiều như mưa của Lăng Thần mà dùng hết khả năng hét lớn: "Cẩn thận!"

Cao thủ so chiêu sai một ly đi ngàn dặm. Một câu cẩn thận này của Diệp Bạch Phi phải trả một giá rất cao.

"Xoát xoát xoát!" Đoản kiếm của Lăng Thần ngay khi Diệp Bạch Phi thất thần trong nháy mắt kia liền mở ra ba lổ hổng thật lớn trên người hắn. Từng tia máu tươi đỏ thẫm thấm ướt áo bào màu trắng của Diệp Bạch Phi. Đây là do Lăng Thần còn có điều cố kỵ nên khi ra tay giảm xuống ba phần lực lượng rồi. Nếu như nàng xuất toàn lực thì không phải chỉ có nhiêu đó thôi.

Đồng tử của bảy tên bận đồ đen kia co rút lại, bàn tay nắm chuôi kiếm chảy mồ hôi ướt đẫm. Đây là lần đầu tiên bảy người đối mặt với một siêu cấp cao thủ như Lăng Thiên đây nên trong lòng vừa khẩn trương vừa hoảng sợ không thôi. Lại biết được Diệp Bạch Phi tuy rất lợi hại kia vậy mà đem hết toàn lực lên tiếng nhắc nhở khiến cho thần kinh của họ căng thẳng đến cực điểm.

Đột nhiên khóe miệng của Lăng Thiên lộ ra một nụ cười châm chọc. Xuất thủ toàn lực? Hắn không ngu như vậy đâu. Chuyện có thể dùng trí thì trong lòng Lăng công tử chưa bao giờ có ý nghĩ liều mạng cả.

Bóng trắng chợt lóe lên liền nhắm thẳng vào người bận đồ đen bên trái. Bảy người bận đồ đen kia đều là những võ học đại hành gia, khi nhìn thấy tốc độ của hắn tăng mạnh hơn lúc trước liền rùng mình: Quả nhiên là đánh toàn lực! Tất cả không hẹn mà cùng xuất kiếm đâm về phía trước.

Nào biết được khi trường kiếm làm một động tác đâm về phía trước ấy liền phát hiện thân thể của Lăng Thiên ở giữa không trung đột nhiên dừng lại. Phóng mạnh đoản kiếm trong tay vào lồng ngực của một tên bận áo đen. Tiếp theo liền xoay người, tay áo đón gió lại phát ra một tiếng phần phật, thân thể giống như khai phá thời không, từ tư thế vọt nhanh về phía trước đổi lại thành lui nhanh về phía sau.

Bốn người bận đồ đen ở phía trước nâng trường kiếm lên đoán đỡ đoản kiếm của Lăng Thiên. ‘Cạch cạch’ hai tiếng, đoản kiếm chặt đứt hai thanh kiếm rồi mới rơi xuống đất. Bốn người này cảm giác trong ngực như bị một cái búa lớn nặng ngàn cân đánh mạnh vào thật khó chịu. Cả bốn không hẹn mà cùng lui về sau hai bước, gương mặt trắng bệch nhìn lẫn nhau.

Tên bận đồ đen đang đứng sau lưng Lăng Thiên vùa bước lên phía trước đâm trường kiếm ra nhưng nào ngờ hắn cảm giác được bản thân có chút hoa mắt, khi định thần lại nhìn kỹ liền phát hiện Lăng Thiên đã xuất hiện trước mặt mình rồi nên hoảng sợ hồn vía muốn bay lên mây. Bất quá bọn họ đều là những sát thủ đã trải qua huấn luyện tàn khốc nên cho dù kinh sợ đi nữa vẫn hét lớn một tiếng không màng sinh tử đâm ra một kiếm. Chỉ cần Lăng Thiên né tránh thì sáu người khác liền tiến lên, như vậy bản thân mình sẽ an toàn.

Đáng tiếc đã lộ ra sơ hở rồi thì sao Lăng Thiên có thể cho hắn cơ hội được?

Lăng Thiên xoay người, trường kiếm của sát thủ kia đi sát làn da nên Lăng Thiên cảm thấy làn da lạnh lẽo, trường kiếm đã đâm trường bào màu trắng của hắn hai cái lỗ thủng. Nhưng xu thế lui về sau của Lăng Thiên không hề giảm chút nào. Hắn chui vào lòng tên sát thủ kia, sống lưng bột phát lực lượng mạnh mẽ đánh vào ngực của tên bận đồ đen ấy.

Răng rắc! Âm thanh xương gãy vang lên như tiếng đậu nổ. Những khớp xương trên ngực và bụng của tên sát thủ kia đều bị gãy, dưới lực lượng mạnh mẽ bị đánh lùi về sau mấy chục bước, trong miệng phun ra máu tươi liên tục. Chỉ vài cái nháy mắt đã không còn hô hấp nữa.

Thế liên thủ của bảy người đã bị phá.

Lăng Thiên lúc này giống như hổ điên xổng chuồng, bước chân không hề dừng lại. Trong nháy mắt đã thoát khỏi vòng vây của bảy người như một cơn cuồng phong lao vào vòng chiến của Diệp Bạch Phi và Lăng Thần. Song chưởng mang theo lực lượng cuồng bạo như bài sơn hải đảo đánh xuống.

Diệp Bạch Phi chính là kim bài sát thủ, đây mới là mục tiêu chính thức của Lăng Thiên. Hắn muốn giết chết Diệp Bạch Phi hoặc là đánh bị thương nặng, đám người còn lại chính là rồng không đầu nên không thể làm ra chuyện gì được. Càng không có chuyện đi phục kích Lăng Kiếm tối nay được. Chỉ cần không có Diệp Bạch Phi, thế liên thủ của bảy người đã bị Lăng Thiên phá vỡ chỉ còn có sáu mà thôi. Nếu sáu người này mà đi thì chẳng khác nào đến để cho Lăng Kiếm luyện kiếm. Lăng Thiên tự tin có thể tiêu diệt sáu người này được nhưng bọn họ không thể chết dễ dàng như vậy. Nếu không thì ngay khi trận thế bảy người đã bị phá thì sao có thể thoát khỏi bàn tay Lăng Thiên được chứ.

Cho nên ngay từ lúc đầu mục tiêu của Lăng Thiên đã đặt lên người Diệp Bạch Phi rồi.

Phải giết chết hoặc là đánh bị thương nặng hắn.

Diệp Bạch Phi dưới công kích ác liệt của Lăng Thiên vốn đã chịu thiệt hại vô cùng, bộ dáng chật vật không chịu nỗi. Đúng lúc này lại thấy Lăng Thiên mang theo khí thế thái sơn áp đỉnh đánh xuống, chưởng phong của Lăng Thiên đã phong tỏa tất cả con đường mà hắn có thể tránh né khiến cho tim hắn hoàn toàn tan nát.

Liều mạng đón đỡ hai kiếm của Lăng Thần rồi lui về sau thật nhanh, trường kiếm xoay tròn một vòng, cả thân thể mượn lực bay lên không. Diệp Bạch Phi liều mạng thúc dục nội lực toàn thân khiến cho các vết thương trên người đều phun ra những vòi máu. Đột nhiên kiếm quang tăng vọt, chỉ trong một thời gian ngắn đã đạt đến nhân kiếm hợp nhất, cả thân thể hóa thành một đạo cầu vồng bay lên đón đỡ công kích của Lăng Thiên.

Nhân kiếm hợp nhất! Tu vi cao nhất của kiếm thuật. Đây vốn là tuyệt kỹ bảo vệ tính mạng của Diệp Bạch Phi, không đến trường hợp sống còn thì hắn tuyệt không muốn dùng nó. Ngay cả mấy thủ hạ tâm phúc của hắn cũng không hề biết lão đại của mình đã đạt đến trình độ đáng sợ như vậy.

Hai bóng người một từ trên giáng xuống một từ dưới bay lên hung hăng va chạm với nhau rồi lại tách ra ngay lập tức.

Thân thể của Lăng Thiên bị nhân kiếm hợp nhất của Diệp Bạch Phi đánh bay lên cao, sau khi lộn mấy vòng mới có thể hóa giải hết dư lực mà khi rơi xuống đất vẫn phải lảo đảo. Trên gương mặt tuấn tú như ngọc tái nhợt rồi chuyển hóa thành hồng. Hiển nhiên bị nội thương một trận rồi.



Quyển 3
Chương 52: Thu hoạch toàn thắng.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan



Nếu thấy tình hình thank khả quan thì mai mềnh sẽ tung boom
Còn nếu ko thì thôi...








Nhưng Diệp Bạch Phi lại càng thê thảm hơn. Trường kiếm trong tay hóa thành những mảng sắt vụn rơi khắp nơi trên mặt đất. Thân thể rơi trên mặt đất rồi xoay tròn lăn ra ngoài như một quả bóng da, máu tươi từ trong miệng phun ra liên tục.

Thân thể Diệp Bạch Phi lăn ra ngoài hơn bảy tám trượng, sau khi đụng vào tường rồi mới dừng lại. Bất quá Diệp Bạch Phi không hổ danh là kim bài sát thủ. Bị thương nặng như vậy mà lại có thể chống đỡ một hơi tàn! Một tay giữ ngực, một tay tựa vào vách tường chậm rãi đứng lên.

"Lão đại!" Sáu người còn lại hét một tiếng kinh hãi vội vàng chạy qua đứng quanh hắn.

Máu tươi từ trong miệng của Diệp Bạch Phi chảy ra không ngừng, vẻ mặt xám như đất, hiển nhiên bị nội thương không nhẹ. Chuyện đầu tiên khi đứng lên là nhìn về phía đối thủ của mình. Ở trong lòng hắn một chiêu nhân kiếm hợp nhất cuối cùng của mình tuy không thể làm bị thương nặng đối phương nhưng cũng làm cho hắn bị thương nhẹ mới đúng.

Giương mắt nhìn lên thì thấy Lăng Thiên đang đứng tại chổ bình yên vô sự, trên người không dính một hạt bụi nào đang dùng một ánh mắt mỉm cười nhìn Diệp Bạch Phi. Âm thanh lịch sự to rõ nhưng lại ẩn chứa ý tứ chế giễu nồng đậm: "Quả nhiên Diệp huynh không hổ là Kim Diệp Bạch Phi. Ha ha. Quả nhiên là bay rất tốt."

"Ngươi..." Diệp Bạch Phi vừa xấu hổ vừa thất vọng. Hắn vốn bị nội thương rất nặng nhưng trong lòng có một ý nghĩ chiến thắng mãnh liệt mới có thể chống đỡ thân thể đứng lên nhìn tình huống của đối thủ. Trong lòng tràn đầy hi vọng nhìn đối phương chật vật như mình nhưng nào biết được ngay cả một cọng tóc của đối phương cũng không hề rối loạn. Không khỏi thất vọng trong lòng, đúng lúc này lại nghe được một câu châm chọc của Lăng Thiên nên một tia chân khí vất vả lắm mới hội tụ được liền tán đi khắp nơi, khí huyết dũng động, nhịn không được phải phun ra một ngụm máu tươi, thân thể ngã về phía sau.

"Lão đại!" Mấy sát thủ áo đen kia thấy vậy lền vội vàng chạy qua đỡ hắn, cảm thấy hô hấp yếu ớt đã hôn mê bất tỉnh rồi. Một người trong đó bi phẫn quay đầu: "Các hạ. Giết người không giết kẻ không có lực phản kháng. Vừa rồi ngươi đã thủ thắng rồi thì muốn giết muốn làm gì thì làm chứ cần gì sỉ nhục đại ca của ta”

Lăng Thiên cười một tiếng lạnh lùng: "Đó là bởi vì hắn có tư cách để cho ta vũ nhục. Các ngươi phải cảm thấy vinh hạnh thay cho hắn mới phải!"

"Ngươi..." Vừa nghe Lăng Thiên trả lời như vậy lập tức khiến sáu người kia trợn tròn mắt, xoát xoát vài tiếng rút trường kiếm ra chỉ vào Lăng Thiên như muốn xông lên liều mạng.

"Các ngươi nếu muốn cho lão đại các ngươi còn sống thì sẽ không nên giương kiếm chỉ vào ta như vậy. Ta rất chán ghét! Các ngươi muốn bức ta giết tất cả sao!" Lăng Thiên đối với địch ý của sáu người bọn họ như không nhìn thấy, hai tay đặt sau lưng ung dung đi hai bước nói thật thản nhiên.

"Ngươi... Các hạ đồng ý thả bọn ta ra sao?" Một người bận đồ đen không nhịn được cất tiếng hỏi. Trên thực tế những lời này đều là câu hỏi mấy tên còn lại muốn biết. Đối phương đã chiếm thượng phong tuyệt đối, thế trận liên thủ của bảy người đã bị phá, cao thủ cực mạnh là Diệp bạch phi cũng bị thương nặng. Mà một nam một nữ này có thực lực so với sáu người mình mạnh mẽ hơn rất nhiều. Vì sao lại tốt bụng thả bọn họ ra chứ: "Các ngươi là sát thủ. Chúng ta không phải vậy. Ha ha. Các ngươi không đi? Tốt!" Lăng Thiên gật gật đầu: "Vậy chúng ta đi!"

Nắm bàn tay Lăng Thần, hai người hiên ngang rời đi trước mặt sáu tên kia. Từ từ đi xa đến lúc không còn bóng dáng nữa sáu tên sát thủ kia mới có cảm giác tìm được đường sống trong chỗ chết. Tuyệt đối không dám nghĩ tối nay còn có thể giữ được mạng sống dưới hai tuyệt đỉnh cao thủ như vậy. Nhớ đến khí phách cuồng mãnh như nuốt trọn núi sông khiến cho bọn họ đổ mồ hôi lạnh, trong lòng sợ hãi vô cùng.

Lăng Thiên quả thật không có tâm tư nhổ cỏ tận gốc. Trước giờ không có bây giờ cũng không có.

Đều là vì khi ở trong hoàng cung giúp cô cô trị độc xong thì tình trạng cơ thể gần như đã đạt đến mức vườn không nhà trống. Trải qua nửa ngày điều tức cũng chỉ mới khôi phục được bảy thành mà thôi. Mặc dù vừa rồi phá giải thế liên thủ của bảy tên sát thủ kia nhưng một kích cuối cùng của Diệp Bạch Phi đã vượt ra ngoài sự dự đoán khiến cho nội lực không còn lại chút gì.

Diệp Bạch Phi đột nhiên thi triển ra võ học cao thâm là nhân kiếm hợp nhất khiến cho Lăng Thiên cảm thấy bất ngờ. Một chiêu ngạnh kháng mặc dù khiến cho Diệp Bạch Phi bị thương nặng nhưng Lăng Thiên cũng không thoải mái như biểu hiện bên ngoài như vậy. Nội lực trên người gần như ở mức đèn dầu sắp cạn. Nếu Lăng Thiên không hao phí chút nội lực nào trước khi giao đấu thì hắn tự tin có thể đánh chết Diệp Bạch Phi nhưng bây giờ chỉ có thể đánh bị thương nặng mà thôi. Hơn nữa nội phủ của mình bị chấn động không nhỏ chút nào.

Bây giờ Lăng Thần sau khi trải qua trận kịch chiến với Diệp Bạch Phi thì nội lực tiêu hao rất nhiều. Nếu mạnh mẽ ra lệnh cho Lăng Thần giết chết sáu người kia thì với võ công của Lăng Thần đương nhiên không có chút vấn đề gì. Nhưng nếu sáu người phản kích lại thì Lăng Thần phải xuất toàn lực. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến độc tố của Lăng Nhiên đang áp chế trong cơ thể. Như vậy sẽ 'khéo quá hóa vụng'.

Cho nên, kết quả cuối cùng của trận chiến này thì sáu người này không thể giết ngay được, cũng không có khả năng giết chết.

Lăng Thần nắm bàn tay Lăng Thiên liền cảm giác được sự suy yếu của Lăng Thiên liền kinh sợ vô cùng. Bổng nhiên trong lòng cảm giác rung động, đau lòng suýt nữa rơi nước mắt. Dù chưa rơi xuống như cũng tạo thành một quầng nước bao phủ đôi mắt rồi.

Lăng Thiên nắm chặt tay của nàng hơn mới khiến cho sự bối rối trong lòng Lăng Thần bình tĩnh lại. Yên lặng vận chuyển nội lực truyền thông qua bàn tay truyền qua lại, sử dụng tất cả khả năng giúp đỡ lẫn nhau hồi phục.

Tiếng trống canh đã gõ sang canh ba, Lăng Thiên khoanh chân ngồi lên giường. Cả người toát ra một làn sương mù trắng mờ ảo dần dần thu vào trong cơ thể. Chậm rãi mở mắt ra, tinh quang từ trong đôi mắt bắn khắp bốn phía. Xem ra nội lực đã khôi phục hoàn toàn.

Đây là cảnh giới tiên thiên của Kinh Long Thần Công 'tuần hoàn không ngừng, sinh sôi không thôi'.

Đột nhiên Lăng Thiên đứng lên, hắn cảm thấy thân thể thoải mái vô cùng.

Mỗi một lần nội lực tiêu hao không còn chút gì thì sau khi khôi phục hoàn toàn đều có một sự tăng trưởng kì diệu. Điều này Lăng Thiên đã biết từ kiếp trước, lúc này cũng không hề ngoại lệ. Nếu như không phải khi tiêu hao hết nội lực sẽ có một chút tác dụng phụ đi kèm theo thì hắn không ngại tiêu hao thêm vài lần.

Vì vận chuyển nội lực chữa nội thương phải tốn không ít thời gian nên khi về đến phủ lúc xế chiều mà giờ đã là canh bốn rồi.

Lăng Thần đang ngồi xếp bằng trong một góc phòng, gương mặt trắng đẹp như ngọc đang toát ra một làn sương trắng lạnh như băng. Cả người như được tạo ra từ một khối hàn ngọc. Mặt dất xung quanh nơi nàng ngồi đều bị ngưng kết thành một lớp băng mỏng ở trên.

Lăng Thiên cười một tiếng hài lòng. Trong khoảng thời gian này Lăng Thần tiến bộ nhanh cực kỳ. Nhất là sau khi có quan hệ vợ chồng với Lăng Thiên thì tâm kết của thiếu nữ mở rộng ra, không còn suy tính thiệt hơn như trước kia nữa mà trở thành người gặp việc vui tình thần sảng khoái. Chướng ngại vô hình trong tâm linh đã bị tiêu trừ đi, chướng ngại trong công pháp cũng có dấu hiệu muốn đột phá.

Tiếng gió vang vọng trên đỉnh phòng, khóe miệng của Lăng Thiên khẽ nhếch ra. Không cần đoán cũng biết được người đến là Lăng Kiếm. Có thể đi đến phòng mình mà không chút trở ngại nào thì ngoại trừ hắn cũng không hề có người nào khác.

Bất quá lần này Lăng Kiếm có vẻ rất quân tử, đi đến trước cửa phòng ngõ cửa nhẹ nhàng. Chỉ vì lần trước hắn tự nhiên mở cửa tiến vào liền nhìn thấy Lăng Thiên và Lăng Thần đang âu yếm nhau nên cảm thấy có chút xấu hổ cho cả ba. Sự tùy tiện ngày xưa đã thay bằng sự ước thúc cho chính bản thân mình. Điều này không chỉ là vì kính trọng Lăng Thiên mà là sự quan tâm của Lăng Kiếm đối với Lăng Thần như một tiểu muội.

Đôi mắt phượng của Lăng Thần vừa mở ra, nàng vừa thu công lại thì không khí băng giá trong phòng tan rã như tuyết. Không còn một điểm dấu vết nào cả.

Lăng Thiên ho nhẹ một tiếng ý bảo Lăng Kiếm đi vào trong. Không ngoài sự suy đoán của Lăng Thiên, thằng nhãi Lăng Kiếm này có vẻ mặt khá khinh bỉ, trên đó còn ẩn chứa một chút hèn mọn. Hiển nhiên đối với việc Diệp Bạch Phi lâm trận bỏ chạy cảm thấy bất mãn cực kỳ.

Nên biết người trong võ lâm rất xem trọng mặt mũi. Có một câu 'Một lời đã nói tứ mã nan truy'. Càng huống chi Lăng Kiếm, Diệp Bạch Phi đều là những cao thủ có thân phận lớn cơ chứ? Nuốt lời bỏ trốn, ham sống sợ chết! Lăng Kiếm sớm đã đưa tên có danh hào sát thủ 'Kim Diệp Bạch Phi’ mắng chửi hơn ngàn lần.

"Tối nay không thể đánh một trận cho đã hứng dường như khiến cho ngươi không hài lòng phải không?" Lăng Thiên còn chưa mở miệng thì Lăng Thần đã lên tiếng làm khó dễ. Chuyện hôm nay cũng là vì tiểu tử này không cẩn thận với gây ra. Nếu như Lăng Thần bị thương thì nàng không để ý gì nhưng hôm nay người bị thương là công tử.

Lăng Thần sớm đã có chủ ý khi nhìn thấy Lăng Kiếm phải dạy dỗ hắn một lần cho nhớ đời. Không nghĩ rằng nửa đêm canh ba mà hắn đã mò đến cửa rồi. Nhớ đến lần trước hắn phá vỡ chuyện tốt của mình nên Lăng Thần càng tức giận hơn. Thù mới hận cũ mà, đến đúng lúc lắm.

"Ừm!" Lăng Kiếm ừa một tiếng: "Tức chết ta. Tức chết ta..." Lăng Kiếm đi đến khu rừng ước hẹn đợi Diệp Bạch Phi thật lâu mà không hề thấy thân ảnh của hắn đâu, trong lòng buồn bực vô cùng.

Hơn nữa, xế chiều hôm nay hắn đến tiểu viện của Lăng Thiên năm sáu lần mà không thấy Lăng Thiên đâu. Trong lòng đang buồn bực nên muốn lợi dụng Diệp Bạch Phi để giải tỏa nhưng nào biết Diệp Bạch Phi không có đến.

"Ngươi mới chọc ta tức chết nè!" Lăng Thần hét lớn một tiếng khiến cho Lăng Kiếm hoảng sợ hơn. Trừng lớn đôi mắt nhìn bộ dáng thư uy của Lăng Thần nên càng khó hiểu. Không nhịn được gãi gãi đầu, ta làm gì sai sao? Nghĩ trái nghĩ phải một trận vẫn không thể nào biết được mình làm sai chỗ nào? Mà sao lại chọc phải bà cô này chứ? Nghĩ lại một lần nữa liền tự cho là mình thông minh cười khan vài tiếng: "Ách. Ta thật sự là có chuyện quan trọng cần gặp công tử báo cáo. Từ chiều đã đến nhiều lần mà không có ở đây. Ha ha, ta nói xong liền đi... Sẽ không ngăn cản chuyện tốt của Thần nha đầu ngươi và công tử đâu. Ha ha..." Vừa nói vừa lộ ra một nụ cười mập mờ chớp chớp mắt nhìn Lăng Thần. Hắn cảm giác nụ cười của mình tràn đầy thâm ý.



Quyển 3
Chương 53: Tình báo khẩn cấp.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan





Nếu thấy tình hình thank khả quan thì mai mềnh sẽ tung boom
Còn nếu ko thì thôi...






Khuôn mặt xinh xắn của Lăng Thần đỏ bừng, hít thở hổn hển bước một bước đến nhéo tai Lăng Kiếm. Bàn tay ngọc ngà như đã hóa thành hổ trảo nắm lấy lỗ tai Lăng Kiếm xoay ba trăm sáu mươi độ.

"Ái da..." Lăng Kiếm che lỗ tai kêu la thảm thiết, nghiêng đầu run giọng nói: "Thần nha.. Ách, tiểu nãi nãi của ta à... Cũng không phải, ta nói đại thiếu nãi nãi à, hôm nay A Kiếm không có đắc tội ngài mà sao ngài không nói lý lẽ gì vậy?" Nhưng Lăng Thần lại tăng thêm lực khiến cho Lăng Kiếm phải nhìn Lăng Thiên cầu cứu: "Công tử!"

Lăng Thiên xem như không nhìn thấy, hừ lạnh một tiếng: "Đừng nói chuyện hôm nay vốn là do ngươi không đúng. Cho dù ngươi không sai nhưng lại đi nói lý lẽ với phụ nữ thì không phải là phí sức sao? Ngu ngốc?" Rồi quay đầu nhìn Lăng Thần cỗ vũ: "Một chiêu 'Phượng cầm long thủ' này của Thần Nhi dùng rất tốt. Quả nhiên là tĩnh như xử nữ, động nhanh nhẹ như thỏ khiến kẻ khác khó lòng phòng bị. Bất quá lực lượng lại có chút yếu. Hẳn là nên gia tăng thêm vài phần nội lực, không ngại vận khởi Hàn Băng Thần Công đâu!"

Lăng Thần quay đầu lại cười duyên: "Công tử dạy rất phải, lần sau muội nhất định sẽ chú ý!"

"Còn có lần sau hả? Cứu mạng đi..." Lăng Kiếm kêu la thảm thiết. Hai người kia lại lấy tai mình ra làm nơi luận võ công. Chẳng phải là muốn hại chết ta sao? Nhớ lại lời nói của Lăng Thiên vừa rồi nên trong lòng rên nhẹ vài tiếng vô lực: "Còn muốn gia tăng thêm vài phần nội lực nữa? Vận Hàn Băng Thần Công? Vậy cái lỗ tai của mình không phải bị phế đi sao?"

Lăng Thiên mỉm cười nhìn hai người: "Thần Nhi tăng thêm một chút lực nữa đi. Tránh cho tiểu tử này mau quên!"

"Công tử. Lần sau ta không dám nữa. Không, tuyệt đối không có lần sau nữa đâu!" Vẻ mặt của Lăng Kiếm thê thảm đang cầu xin tha thứ: "Ta cũng không dám nữa đêm canh ba chạy đến quấy rầy chuyện tốt của công tử và Thần nha đầu nữa. Công tử, ngài đại nhân đại lượng tha thứ cho ta một lần này đi. A..." Nếu như hắn không lên tiếng thì Lăng Thần có thể bỏ qua cho nhưng Lăng Kiếm ngàn vạn câu không nói lại nói đúng một câu chính là điều kiêng kị nhất của Lăng Thần làm cho tình cảnh của hắn càng thêm thảm hại hơn.

"Ngươi còn nói hươu nói vượn! Cho ngươi còn dám đi sinh sự, còn nói nữa không..." Lăng Thần thấy hắn cứ nói hươu nói vượn hoài khiến cho nàng càng thêm tức giận nên tăng thêm một chút lực lên tay khiến cho lỗ tai của Lăng Kiếm trở thành một cánh hoa tơi tả.

"Đại tỷ. Ngài buông tay đi, cho dù có chết cũng phải cho ta biết được tại sao chứ? Thần tỷ tỷ, ngài có thể nói một chút đạo lý đi. Không đúng, công tử đều nói nữ nhân không hề nói đạo lý gì. A..." Nghe Lăng Kiếm còn đang nói bậy liên tục nên Lăng Thần lại tăng thêm một chút lực. "Cứu mạng. Ta nói phụ nữ không nói đạo lý là không có Thần nha đầu ngươi đâu. Ta không phải nói ngươi không phải là phụ nữ. Ta nói ngươi là một phụ nữ thật biết nói đạo lý..." Cuối cùng Lăng Kiếm không biết được bản thân mình đang nói điều gì nữa. Lỗ tai của hắn đã xoay tròn ba trăm sáu mươi độ rồi.

Lăng Thiên phất phất tay làm cho Lăng Thần buông tay ra, nàng có chút không cam lòng nên ánh mắt vẫn nhìn Lăng Kiếm có chút ý tứ muốn làm tiếp.

Lăng Kiếm vội vàng đưa hai tay lên xoa xoa lỗ tai, vẻ mặt thật đau khổ.

"Tiểu tử ngươi lại hẹn Diệp Bạch Phi quyết đấu. Hừ, nếu không phải công tử biết được chuyện này thì ngươi đã trở thành một cỗ thi thể rồi. Lại còn không biết xấu hổ ở chỗ này hô to gọi nhỏ. Ngươi cho rằng công tử xử phạt ngươi là vì chuyện gì? Nếu là ta thì không có nhẹ nhàng như vậy đâu!" Lăng Thần tức giận nói.

"A?" Lăng Kiếm thất kinh, bàn tay đang xoa xoa lỗ tai liền ngừng lại: "Sao công tử lại biết?"

Lăng Thiên hừ một tiếng: "Nội thương của ngươi đã khỏi hẳn chưa?"

Thân thể của Lăng Kiếm run lên, cúi đầu yên lặng.

"Đám người Lăng Trì cùng chiến đấu với Ngọc Tam Gia có tiến bộ gì không?"

Sắc mặt của Lăng Kiếm lại càng trắng nhợt hơn, đầu hạ xuống thật thấp.

"Ngươi rất ngu ngốc!" Lăng Thiên tức giận: "Ngươi có biết trọng trách trên vai của ngươi nhiều như thế nào không? Không có làm chuyện gì cho tốt mà lại dám tùy tiện đi ước chiến quyết đấu. Những điều trước kia ta nói cho ngươi đã quên sạch rồi sao? Ngươi cho rằng ai cũng ngu ngốc như ngươi sao? Nói cho ngươi biết, Diệp Bạch Phi đã tập trung bảy tên nhất lưu sát thủ đi muốn giết ngươi. Nếu tối nay gặp mặt thì ngươi phải chết chắc."

"Gì!" Lăng Kiếm ngẩn đầu lên nói: "Diệp Bạch Phi lại hèn hạ như thế? Hắn thế mà xứng tề danh cùng với ta sao? Thật sự là rất thất vọng."

"Thất vọng? Thất vọng chính là Diệp Bạch Phi mới đúng! Ngươi có tư cách gì cùng nổi danh với hắn?" Lăng Thiên tức giận vô cùng: "Hai người các ngươi đều là người nổi danh, cả hai đều là tuyệt thế sát thủ, dùng mọi phương pháp dồn đối phương vào chỗ chết mới là chánh đạo của các ngươi. Diệp Bạch Phi làm như vậy hoàn toàn chính xác, sát thủ đánh nhau sống chết thì làm gì có quy cũ võ lân chứ? Vậy chẳng phải là đáng chê cười sao? Các ngươi gọi là kiếm khách, là đại hiệp đi chứ gọi sát thủ làm gì?"

"Hừ. Công tử vì cứu ngươi mà không để ý đến thân thể hao tổn chân nguyên ban ngày kia cùng đại chiến với tám gã sát thủ một lúc lâu khiến cho thân thể bị nội thương hơn. Ngươi còn nói là ngươi không đáng chết? Còn nói là không đáng phạt?" Lăng Thần vươn một ngón tay chỉ lên trán hắn dùng sức một chút khiến cho đầu của Lăng Kiếm ngã về sau một chút: "Ngươi nói ngươi... Đến lúc nào mới khiến cho công tử an tâm hơn đâu? Lúc nào mới trưởng thành hả? Trong đầu ngươi là đậu hủ à?"

"Công tử bị thương?" Lăng Kiếm ngẩn đầu lên, trong mắt lộ ra sự giận dữ: "Con mẹ nó, để ta đi giết sạch tụi nó..."

"Ngươi không biết xấu hổ sao..." Lăng Thần muốn gõ lên đầu của hắn thì đã bị ánh mắt của Lăng Thiên ngăn cản lại: "Về phần có giết sạch bọn họ hay không thì sau này sẽ biết. Ngươi đến tìm ta có việc gì?"

"Ồ. Là như thế này..." Lăng Kiếm nghe Lăng Thiên hỏi đến chính sự liền nghiêm chỉnh lên, trong mắt toát ra chiến ý mãnh liệt. Lăng Thiên không cần nghe cũng hiểu rõ một phần, xem ra tin tức tình báo mang đến nhất định rất máu tanh vì Lăng Kiếm cảm thấy hứng thú.

Liền nghe Lăng Kiếm nói: "Tin tức từ các nơi truyền về. Trong đó có tin tức của Bắc Ngụy. Hoàng đế Bắc Ngụy là Ngụy Thiên An đột nhiên bệnh nặng nằm trên giường không dậy nỗi, hiện tại mọi chuyện đều do thái tử Ngụy Thừa Bình quản lý. Từ khi Ngụy Thừa Bình tiếp quản quốc chánh thì việc đầu tiên là hắn gia tăng binh lực tại biên giới giữa Bắc Ngụy và Thừa Thiên. Hiện tại đã gia tăng ba lần rồi, binh lực tập kết tại đó đã hơn hai mươi vạn. Thanh thế to lớn cực kỳ!"

Sắc mặt của Lăng Thiên trầm xuống: "Ngụy Thừa Bình thật có dã tâm à. Muốn thâu tóm Thừa Thiên sao? Sớm muộn gì cũng bị nghẹn chết thôi à!"

Lăng Kiếm cười cười, cho tới bây giờ hắn chỉ phụ trách truyền tin tức cho Lăng Thiên mà thôi, về phần Lăng Thiên quyết định cái gì thì Lăng Kiếm chưa bao giờ suy nghĩ thử. Có Lăng Thiên ở tại đây nên Lăng Kiếm đã có thói quen nghe theo sự chỉ huy mà thôi.

"Tin tức thứ hai cũng đến từ Bắc Ngụy. Tập đoàn sát thủ Huyết Sát Các nỗi danh đã lâu tại Thiên Tinh Đại Lục vài ngày gần đây có một nhóm người tiến vào trong Thừa Thiên. Theo mật thám từ trong Bắc Ngụy của chúng ta truyền đến thì rất có thể Ngụy Thừa Bình thuê Huyết Sát Các đến đây ám sát bốn nhân vật trọng yếu. Mỗi một mạng người có thù lao là mười vạn lượng hoàng kim!" Lăng Kiếm trợn mắt, khóe miệng lộ ra một nụ cười trào phúng. Bất quá nụ cười này dành cho Huyết Sát Các và Ngụy Thừa Bình.

"Bốn nhân vật trọng yếu nào?" Lăng Thiên trầm ngâm nói: "Một người trong đó hẳn là Ngọc Mãn Thiên?" Tiếp theo thở dài một tiếng: "Mười vạn lượng hoàng kim. Chậc chậc. Ngọc Mãn Thiên có chỗ đáng giá sao? Bắc Ngụy có nhiều vàng sài không hết ư?"

"Công tử thần tính?" Lăng Kiếm lộ ra vẻ mặt kính nể: "Mục tiêu đầu tiên là Ngọc Mãn Thiên!"

Lăng Thiên cười lớn: "Đây là thần tính gì chứ? Nếu Bắc Ngụy muốn xưng bá thiên hạ thì cần phải nắm giữ các thế lực trong nước. Vì muốn ra ngoài cần phải an định nội bộ. Hắn muốn đưa Ngọc Gia là thế lực đứng mũi chịu sào kéo xuống vũng nước này. Nếu Ngọc Gia có thể bảo trì thái độ siêu nhiên thì cho dù Bắc Ngụy xuất động đại quân đi chinh phạt thì Ngọc Gia ở trong nước giống như cục xương giữa cổ, nuốt không được mà nhả cũng không xong. Nhưng nếu có thể kéo cả Ngọc Gia xuống thì hoàng thất Bắc Ngụy có thể 'thuận lý thành chương' đàng hoàng kí kết liên minh. Mà nếu có thể xúc động Ngọc Gia tham gia vào trận thiên hạ tranh phách này thì có thể kích khởi lửa giận của Ngọc Gia. Về phần tại sao mục tiêu lại là Ngọc Mãn Thiên thì lý do lại càng đơn giản hơn. Hắn với Ngọc Băng Nhan đang ở tại Thừa Thiên, cao thủ bên người không có nhiều lắm nên nếu có thể nhân dịp này đánh chết hai người kia thì chẳng khác nào trực tiếp phá hủy sự thăng bằng quyền lực của Ngọc Gia lại càng khiến cho Ngọc Gia không có người ra đấu với Thiên Phong Chi Thủy. Thậm chí không đánh đã thua rồi. Hậu quả này cũng đủ để cho Ngọc Gia điên cuồng rồi. Cho nên mục tiêu thứ hai của họ chắc hẳn là Ngọc Băng Nhan phải không?"

"Người thứ hai không phải là Ngọc Băng Nhan!" Lăng Kiếm trả lời một câu nằm ngoài dự đoán của Lăng Thiên: "Băng Nhan tiểu thư xếp thứ ba, thứ hai chính là Lăng đại nguyên soái."

Lăng Thiên nhíu mày: "Nói như vậy thì Thừa Thiên đã xác định cha ta đi đối chiến Bắc Ngụy? Nếu không thì chiến tướng phương bắc còn chưa tuyển binh mà Bắc Ngụy đã có thể biết trước cha ta xuất chinh ư?"

Đôi mắt của Lăng Thần lộ ra vẻ hiểu ý: "Công tử. Chẳng lẽ trong hoàng cung..."

Lăng Thiên nhìn Lăng Thần tán thưởng: "Không sai! Trong hoàng cung Thừa Thiên chắc chắn có nội gián của Bắc Ngụy. Hơn nữa thân phận người này không hề thấp. Nếu không thì sao có thể tiếp xúc được tin tức cơ mật như vậy." Đột nhiên Lăng Thiên ngẩn người lẩm bẩm: "Bắc Ngụy mời Huyết Sát Các nhưng Diệp Bạch Phi cùng huynh đệ của hắn vừa đúng lúc này lại đi đến Thừa Thiên. Chẳng lẽ... Diệp Bạch Phi là người của Huyết Sát Cát ư?" Càng nghĩ càng cảm giác việc này có khả năng rất lớn liền vỗ tay một cái: "Lệnh cho Cuồng Phong không tiếc giá nào phải tìm hiểu đám người Diệp Bạch Phi. Mọi chi tiết đều phải truyền về đây lập tức!"



Quyển 3
Chương 54: Mục tiêu sát thủ.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan





Nếu thấy tình hình thank khả quan thì mai mềnh sẽ tung boom
Còn nếu ko thì thôi...






Lăng Thần đáp lời một tiếng rồi xoay người rời đi truyền tin.

Sắc mặt của Lăng Thiên nghiêm túc hơn: "A Kiếm. Ba cái mục tiêu trước đã định rồi vậy mục tiêu thứ tư là ai?"

Trên gương mặt Lăng Kiếm không biết nên lộ ra thần sắc phải khóc hay cười: "Khụ... Mục tiêu thứ tư này xem ra không đủ sức nặng nên bọn họ chỉ là bổ xung vào mà thôi. Bởi vì bên cạnh Lăng đại nguyên soái đề phòng sâm nghiêm, cho dù có kế hoạch tinh chuẩn như thế nào đi nữa cũng chưa chắc đắc thủ nên bọn họ quyết định nếu thật sự không thể ám sát Lăng đại nguyên soái thì đi giết một người khác để gây ra sự hỗn loạn tại Thừa Thiên, cho nên thù lao của người này ít hơn ba người kia một nửa!"

Lăng Thiên mở to mắt cười lớn: "Lăng Kiếm, mục tiêu thứ tư này yếu kém như vậy chắc hẳn là công tử ta hả!"

Lăng Kiếm cười theo: "Không sai. Chính là công tử người. Công tử người không những không bằng ba người trước mà còn..."

"So với ba người kia rẻ hơn một nửa tiền chứ gì!" Lăng Thiên có chút bất bình: "Bổn công tử không có giá như vậy sao?" Trong lòng có chút buồn bực, người khác trị giá mười vạn lượng mà hắn chỉ có năm vạn lượng thôi. Ghê tởm nhất là không lọt vào ba mục tiêu hàng đầu kia mà chỉ là một mục tiêu bổ xung thôi. Điều này quá mức là coi thường ta đi mà.

Lăng Kiếm đang ôm bụng cười không nhịn được, khi hắn vừa nhận được tin tức này thì hắn cùng với năm người Phong Vân Lôi Điện Trì cười muốn rút ruột. Đến lúc này nhắc lại vẫn không thể nhịn được.

Lăng Thiên mắng một tiếng oán hận rồi cười nói: "Kế sách này rất hoàn hảo à. Bây giờ ta mới phát hiện bản thân mình cũng là một nhân vật quan trọng có thể ảnh hưởng đến đại cục à. Thật sự rất vinh hạnh mà. Đến lúc đó không biết là ai đến giết ta đây?"

Đúng lúc này Lăng Thần đi đến, sau khi nghe Lăng Kiếm giải thích qua một lần khiến nàng không nhịn được cười cong cả lưng: "Thái tử Bắc Ngụy cũng thật là… Công tử, đến người lại giảm đi một nửa giá, ha ha, buồn cười quá..."

“Chỉ nói về mưu tính thì không đáng đùa chút nào!" Sắc mặt Lăng Thiên trầm xuống: "Mặc dù kế hoạch này có chút điên cuồng nhưng một khi thành công ám sát Ngọc Mãn Thiên và Ngọc Băng Nhan thì tất cả các thế lực lớn trên đại lục này đều bị cuốn vào trong nước mà không thể nào thoát thân ra được. Bên chúng ta vô luận là ta hay là phụ thân ta xảy ra chuyện thì cả Thừa Thiên này sẽ rung chuyển kịch liệt. Nếu phụ thân ta gặp chuyện không may thì quân đội giống như rắn mất đầu. Nếu mà giết ta..." Khóe miệng Lăng Thiên lộ ra một nụ cười: "Phụ thân đương nhiên cũng không còn lòng dạ nào chinh chiến nữa. Đến lúc đó nếu như lại giá họa cho Dương Gia thì không cần Bắc Ngụy tấn công cũng khiến cho Thừa Thiên tứ phân ngũ liệt, không còn cách nào đối địch được cả. Một khi như vậy thì các đại thế gia đều bị cuốn vào, bản thân không thể lo được thì chỉ cần Bắc Ngụy nhân cơ hội này nhất cử đánh bại, thậm chí là thâu tóm cả Thừa Thiên!"

"Kế sách này thật độc ác!" Lăng Kiếm nghe Lăng Thiên nói vậy liền hít một hơi thật sâu.

"Độc ác thì độc ác thật!" Vẻ mặt của Lăng Thần lộ ra vẻ già dặn: "Nhưng mà kế hoạch này lại có một sơ hở rất lớn. Ngụy Thừa Bình sao lại quên đi chứ? Người có tâm địa nhỏ nhoi như vậy sao có thể giành được phần thắng chứ?"

"Ồ? Nói một chút xem!" Ánh mắt của Lăng Thiên có chút tươi cười nhìn Lăng Thần cỗ vũ.

"Sơ hở của cả kế hoạch này chính là từ điểm đầu tiên - Ngọc Gia. Thái tử Bắc Ngụy muốn mượn Ngọc Mãn Thiên vào Ngọc Băng Nhan gây xích mích để bộc phát cả thế cục. Vốn là một điểm cực mạnh nhưng cũng là một điểu sơ hở lớn nhất của cả bố cục.

Kế hoạch như vậy ngay cả chúng ta cũng biết rõ tin tức cụ thể thì với căn cơ của Ngọc Gia tại Bắc Ngụy, là một gia tộc truyền thừa ngàn năm thì chẳng lẽ họ không biết được tin tức ư? Ngụy Thừa Bình ám sát Ngọc Băng Nhan và Ngọc Mãn Thiên nếu bị Ngọc Gia biết được sợ rằng không chờ kế hoạch ám sát này bắt đầu thôi thì hoàng thất Bắc Ngụy có thể bị Ngọc Gia diệt sạch. Với thực lực của Ngọc Gia thì làm chuyện này không có khó khăn gì. Sơ hở rõ ràng như vậy là có ý gì đây?" Lăng Thần cau cau mày nói.

"Không sai. Đây chính là vấn đề ta không thể nào hiểu nỗi!" Lăng Thiên vỗ tay một cái đứng lên: "Nếu chúng ta cũng biết được tin tức thì không có lý do nào Ngọc Gia không biết được. Đã như vậy thì tại sao Ngụy Thừa Bình vẫn còn ngoan cố thi hành kế hoạch điên cuồng này chứ? Nguyên nhân chỉ có một..." Đột nhiên Lăng Thiên xoay người lại, đôi mắt sáng rực: "Ngụy Thừa Bình có thể làm như vậy chắc chắn là có thế lực khác ở phía sau. Nhưng thế lực mạnh mẽ như vậy đã ít lại càng ít. Là ai đây? Việc này cần phải điều tra rõ mới được!"

"Hoặc là có lý do khác..." Lăng Kiếm nhíu mày: "Ta cảm thấy Ngọc Gia không nhất định sẽ biết được tin tức này. Dù sao người mà chúng ta an bày vào hoàng cung Bắc Ngụy năm đó tốn không ít công sức cũng phải hi sinh thật lớn mới có thể tiến vào được. Mấy năm nay vì để có thể biết được những tin tức trong hoàng cung Bắc Ngụy cũng phải tốn vô số vàng bạc làm đồ lót đường. Cho nên Ngọc Gia không nhất định biết được tin tức này!"

"Không phải là không nhất định mà là khẳng định biết!" Lăng Thiên nói: "Ngàn vạn lần không nên coi thường Ngọc Gia. Gia tộc truyền thừa ngàn năm tuyệt đối không phải chỉ có thực lực như chúng ta suy đoán đâu. Chuyện Ngọc Gia không biết là điều không có khả năng. Việc này quá mức quỷ dị đi. Ngụy Thừa Bình dám làm một việc nguy hiểm cực kỳ này xem ra hắn rất tự tin. Bất quá vô luận là Ngọc Gia có biết hay không thì bên chúng ta đều phải xem như là Ngọc Gia không hề biết chuyện này để xử lý. Nếu không vạn nhất để bọn họ đắc thủ thì mọi chuyện đều loạn. Tất cả sẽ đánh loạn bố cục của chúng ta!"

"Ha ha. Mặc kệ Bắc Ngụy có hậu viện cường đại cũng không quản xem Ngọc Gia có biết hay không. Chỉ cần có công tử ngài tọa trấn tại Thừa Thiên chúng ta thì kế hoạch ám sát của Huyết Sát Các xem như thất bại hoàn toàn. Điều này ta có thể cam đoan!" Lăng Kiếm nói một cách tự tin. Ám sát công tử ư? Nói giỡn à, cho dù Ngọc Gia gia chủ tự ra tay cũng chưa chắc đạt được mục tiêu khó hơn lên trời này.

Vừa nghe được câu nói cuồng ngạo này của Lăng Kiếm khiến cho Lăng Thiên nhướng mày muốn răn dạy vài câu nhưng lại nhìn thấy Lăng Thần ở một bên mạnh mẽ gật đầu đồng ý như câu nói vừa rồi của Lăng Kiếm chính là danh ngôn.

Lăng Thiên dở khóc dở cười, những người này tin tưởng vào mình hơi thái quá. Điều này có thể gọi là mù quáng không?

Nói thật, trước khi gặp Diệp Khinh Trần thì Lăng Thiên cũng rất cuồng vọng, cúi đầu nhìn thiên hạ anh hùng nhưng trải qua chuyện lần nọ kia rồi Lăng Thiên mới biết thiên ngoại hữu thiên nhân ngoại hữu nhân. Võ công của Diệp Khinh Trần so với mình không cao hơn bao nhiêu. Thậm chí mình có thể đánh chết Diệp Khinh Trần nhưng ai biết được trên thế giới này có bao nhiêu cao thủ lợi hại hơn Diệp Khinh Trần đây chứ?

"Truyền mệnh lệnh thứ hai của ta!" Lăng Thiên thong thả đi lại vài bước: "Lệnh cho Lăng Lục mọi tin tức từ phương bắc và tin tức của Ngọc Gia mặc kệ là lớn hay nhỏ đều phải ghi chép tỉ mỉ rồi lấy tốc độ nhanh nhất báo cho ta!"

"Lăng Kiếm! Ta sẽ nghĩ biện pháp giám sát hành tung của Ngọc Mãn Thiên , tùy thời có thể liên lạc với ngươi. Một khi có phát hiện dị thường nào ta muốn các ngươi phải cam đoan Ngọc Mãn Thiên sẽ không bị hại. Người này không tồi, không đến tình huống thật sự bất đắc dĩ ta không muốn gây tổn thương cho hắn. Mặc khác mấy ngày qua các ngươi luận võ với Ngọc Mãn Thiên cũng không được trì hoãn. Cần trong một thời gian ngắn gia tăng thực lực của năm tiểu tử các ngươi lên!" Lăng Thiên cau mày một lúc lâu mới phát ra mệnh lệnh, khẽ thở dài một tiếng: "Thật ra với thực lực của Ngọc Mãn Thiên mà nói thì không cần người khác phải bảo vệ làm gì nhưng hắn có hai nhược điểm trí mạng. Một là sát tâm không mạnh, thủ đoạn không ngoan! Mỗi khi chiến đấu luôn dùng thái độ luận bàn mà thôi. Nếu như đụng phải sát thủ giết người không chớp mắt sẽ bị người khác tính kế. Hai là tính cách của Ngọc Mãn Thiên lỗ mãng cực kỳ, rất dễ bị địch nhân đưa vào bẫy, tiến vào khốn cảnh tuyệt sát!"

"Chỉ cần có thể nắm giữ được hai nhược điểm này của Ngọc Mãn Thiên thì muốn giết hắn là chuyện dễ như trở bàn tay! Cho nên việc này các ngươi phải cẩn thận!" Lăng Kiếm vội vàng đáp lời một tiếng, mặc dù không biết được công tử dùng biện pháp gì giám sát hành tung của Ngọc Mãn Thiên nhưng chỉ cần công tử nói thì không có chuyện gì không thể hoàn thành.

Hắn không hề biết Lăng Thiên đang nắm giữ Mính Yên Lâu của Cố Tịch Nhân, Ngọc Mãn Thiên đang ở tại Mính Yên Lâu thì hắn chỉ cần lệnh cho Cố Tịch Nhan chú ý hành tung của hắn một chút thì đó chính là một chuyện dễ dàng vô cùng, không cần tốn chút sức lực nào.

Đoàn người Diệp Bạch Phi bây giờ Lăng Thiên không dám khẳng định bọn họ chính là người của Huyết Sát Các. Nếu đúng vậy thì chuyện này đơn giản hơn rất nhiều. Dù sao bọn họ vừa mới bị Lăng Thiên đánh bị thương nặng nên Diệp Bạch Phi trong một thời gian ngắn không có khả năng gây ra chuyện gì nữa. Nhưng chuyện này Lăng Thiên không dám coi thường chút nào.

"Chuyện an toàn của Ngọc Băng Nhan sẽ do Thần nhi phụ trách!"

"Còn phụ thân ta. Ha ha..." Trên mặt Lăng Thiên lộ ra một nụ cười lạnh như băng: "Để cho người của Huyết Sát Các đụng phải một cây đinh lớn đi. Chúng ta không cần quan tâm."

Lăng Kiếm nở một nụ cười hiểu ý.

Nên biết Lăng Khiếu chính là thống soái của quân đội cả cả nước. Hàng năm xuất chiến không biết bao nhiêu trận, mỗi một phút đều là những thời khắc sinh tử. Lăng Thiên làm con của hắn thì sao có thể yên tâm được? Mấy năm trước Lăng Thiên đã thông qua sự an bày đã đưa sự an toàn của Lăng Khiếu vững chắc vô cùng. Cho dù là đối mặt với mười vạn đại quân cũng có hơn tám phần nắm giữ được tính mạng. Cho nên Lăng Thiên không hề lo lắng chút nào cả. Nếu nói võ công thôi thì thực lực bên người Lăng Khiếu so với Đệ Nhất Lâu cũng không kém bao nhiêu cả.



Quyển 3
Chương 55: Bát phương chấn động.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan



Muốn kiếm thank cũng khó ghê!
Mọi người quá lười thank







“Công tử. ngài sốt ruột tăng thực lực chúng ta lên như vậy thì có phải hay không muốn cho chúng ta đi làm đại sự?” Lăng Kiếm nuốt nước miếng lên tiếng hỏi.

Lăng Thiên cười cười nói: “Có làm đại sự hay không còn cần phải xem thử thực lực của các ngươi đạt đến tình trạng gì đã. Nếu không đạt đến yêu cầu của ta thì ta sẽ đổi người khác làm. Lăng Kiếm ngươi cũng biết thực lực hiện tại trong tay ta không chỉ có một mình Đệ Nhất Lâu các ngươi phải không?”

Cả người Lăng Kiếm chấn động, trên mặt ửng đỏ nhưng vẫn trả lời bằng một giọng nghiêm túc: “Xin công tử yên tâm. Chúng ta sẽ liều mạng tăng thực lực lên, tuyệt không phụ sự kỳ vọng của công tử!”

“Ừa, còn có tin tức quan trọng nào khác không?” Lăng Thiên thản nhiên hỏi.

Lăng Kiếm suy nghĩ một chút liền trả lời: “Không còn tin nào.” Hôm nay Lăng Kiếm cảm giác thái độ của Kiểu Nguyệt Công Chúa khiến cho hắn có chút không thoải mái nhưng suy nghĩ một chút vẫn không nói với Lăng Thiên.

“Ở chỗ muội có tin tức về Tây Môn Thế Gia.” Lăng Thần nói: “Cuồng Phong Bang dùng bồ câu đưa tin rằng Tây Môn Thế Gia Tây Môn Bất Nhược và Tây Môn Thanh hôm qua đã đi đến bái phỏng Dương Gia. Cho đến canh hai mới rời khỏi.”

Lăng Thiên gật gật đầu tỏ vẻ đã biết rõ.

Xem một chút không còn chuyện gì thì Lăng Kiếm liền muốn rời khỏi.

Ba người không hẹn mà cùng nhìn ra ngoài cửa sổ liền thấy bầu trời đã dần sáng rồi. bất tri bất giác đã nói chuyện suốt một đêm.

Trước khi Lăng Kiếm rời đi thì Lăng Thiên nói một câu rất nghiêm túc: “A Kiếm. Nếu ngày sau ngươi còn phạm một sai lầm thấp kém như vậy nữa thì ta sẽ cảm thấy hoài nghi ánh mắt của mình năm đó!”

Cả người Lăng Kiếm cứng đờ. Lúc này hắn mới biết Lăng Thiên cảm thấy rất bất mãn với việc bản thân mình đi ước chiến Diệp Bạch Phi. Theo Lăng Thiên đã hơn mười năm rồi nhưng Lăng Thiên dùng thái độ như vậy nói với mình cũng chính là lần đầu tiên sau khi trải qua lần khảo hạch năm xưa. Cũng vì câu nói này mà khiến cho Lăng Kiếm run rẩy cả người.

Lăng Thiên quay sang nhìn hắn, trên mặt lộ ra một nụ cười ấm áp: “A Kiếm. Ta không thể chết được bởi vì ta có người thân. Có các ngươi, có Thần Nhi. Vì các ngươi ta sẽ không dễ dàng nản chí buông tay. Mặc dù ngươi không có nhiều ràng buộc như vậy nhưng cũng sẽ có một ngày ngươi phải phụ trách cho gia đình của mình. Huống chi bây giờ ngươi còn phải giúp đỡ cho ta, dưới ngươi còn có các huynh đệ nữa. cho nên tính mạng của ngươi sớm đã không còn là bản thân ngươi nữa. Không phải muốn chết là được chết đâu. Bốc đồng một vài phút chỉ là những tên thất phu mà thôi. Ngươi có hiểu rõ ý ta không?”

Lời của Lăng Thiên không nhiều lắm nhưng Lăng Kiếm lại đổ mồ hôi ướt cả người.

Ngày đó Lăng Thiên hét lớn một tiếng giống như là một tiếng sấm sét vang vọng khắp bầu trời trống vắng làm chấn động khắp Thừa Thiên Thành. Tiếp theo trên đường đi đến hoàng cung lại giết chết Tứ công tử của Tây Môn Thế Gia. Không chỉ võ công cao thâm khó lường mà thủ đoạn lại tàn nhẫn khiến cho người khác nghe mà sợ hãi. Chủ phó bốn người của Tây Môn Thế Gia đều chết tại chỗ, hơn nữa khi chết lại thê thảm vô cùng. Hai chuyện này giống như là cuồng phong lan truyền khắp mọi ngõ ngách Thừa Thiên Thành.

Các nhân vật lớn tại Mính Yên Lâu đâu phải là người thường. Chỉ trong chốc lát đã xác định được chủ nhân của tiếng hống kinh thiên kia là ai. Nhưng mà sau khi biết rõ thì người người biến sắc. Phản ứng không ai giống ai. Hiển nhiên một Lăng Thiên có võ công tuyệt thế và một tên hoàn khố kết hợp lại cùng một chỗ khiến cho người khác sợ hãi không thôi. Tất cả mọi người không nhịn được đều nghĩ đến nếu như một đệ nhất hoàn khố tại Thừa Thiên này mà chỉ là ngụy trang bên ngoài thôi thì điều đó đại biểu cho cái gì?

Nhiều người tâm tư nhạy bén chỉ trong nháy mắt đã nghĩ đến ‘Thiên hạ đệ nhất thầy tướng’ – Vô Thượng Thiên Diệp Khinh Trần trước kia cũng từng ở tại Lăng Gia rồi lại xảy ra xung đột với Dương Gia. Nhất thời trong lòng mọi người đều có một ý nghĩ như nhau: Thì ra Lăng Thiên chính là truyền nhân bí mật của Vô Thượng Thiên. Thật là khó trách. Nếu như hắn thật sự là truyền nhân của Vô Thượng Thiên thì ngày thường ngụy trang thành một hoàn khố cũng là chuyện thường.

Nên biết mỗi một truyền nhân của Vô Thượng Thiên ngoại trừ có võ công tuyệt thế, tài hoa hơn người ra thì đặc điểm lớn nhất của họ chính là không ham quyền thế. Mà Lăng Thiên lại chính là người nối dõi duy nhất của đời thứ ba Lăng Gia. Cho dù muốn thể hiện ra cũng không được, không còn cách nào khác đành phải chọn danh tiếng hoàn khố che mắt người đời.

Tây Môn Thế Gia vốn muốn đi tìm Lăng Thiên trả thù nhưng khi biết được tin tức này vội vàng ra lệnh cho các đệ tử không được xúc động. Môn nhân của ‘Vô Thượng Thiên’ không ham quyền thế cũng không hề sợ hãi bất kỳ kẻ nào đến khiêu chiến. Nếu muốn tìm chết thì ta sẽ thỏa mãn nguyện vọng của ngươi. Cho dù là Tây Môn Thế Gia cũng tự nhận tuyệt đối không dám trêu vào đại cừu như vậy. Một mặt dùng bồ câu đưa tin báo tin cho gia tộc một mặt cùng đến Dương Gia tạo hảo cảm. Hướng đến lão hồ ly Dương Không Quần kết minh. Vô luận thế nào đi nữa thì Lăng Thiên đã giết Tây Môn Chương thì tuyệt đối không có khả năng trở thành bằng hữu của Tây Môn Thế Gia được. Nếu không có khả năng hợp tác thì đi tìm gia tộc đối đầu với Lăng Gia nhiều nhất chính là Dương Gia hợp tác là chuyện cần phải làm.

Nhân vật thứ ba của Ngọc Gia là Ngọc Mãn Thiên đang nỗi giận lôi đình! Mặc dù tâm tư hắn thẳng thắn nhưng không phải là kẻ ngu. Sau khi biết được tin tức này liền nhớ đến công tử trong miệng bọn Lăng Kiếm cũng chính là người đánh bại mình hôm trước. Vốn Tam gia liền muốn đi đến tìm tên tiểu tử ghê tởm kia tính sổ. Tình thế hiện tại của Thừa Thiên rất phức tạp, là một gia tộc mới bộc phát thì giấu diếm thực lực không nói đi. Nhưng tên tiểu tử này ngàn vạn lần không nên khi nhìn thấy mình liền muốn tỷ thí ‘cầm kỳ thi họa’ chứ? Đây là muốn giết mình mà. Nhớ đến bộ dáng xấu hổ muốn chết lúc đó khiến cho Ngọc Mãn Thiên hận không thể đập đầu chết tại chỗ.

Nhưng hắn đã cùng đánh cuộc với người ta rồi, nếu như không đánh bại mấy tên tiểu tử kia liên thủ thì sẽ không đến cửa gây phiền toái. Trong lúc nhất thời Ngọc Tam Gia buồn bực đi tới đi lui trong phòng. Chỉ trong chốc lát đã đi hơn một trăm vòng giống như một con bạo long bị nhốt trong phòng.

Hai huynh đệ TIết Lãnh Tiết Phi khi biết được tin tức này vội vàng dùng bồ câu đưa tin dùng một tốc độ nhanh nhất báo cho gia chủ Ngọc Mãn Lâu, trong thư còn nói rõ những sự tình lớn nhỏ xảy ra gần đây. Về phần quan hệ của Ngọc Mãn Thiên, Ngọc Băng Nhan với Lăng Thiên lại càng nói tỷ mỷ hơn nhiều. Sau khi làm xong mọi việc chỉ biết chờ đợi mà thôi. Sau khi bọn họ biết rõ trình độ võ công của Lăng Thiên thì cả hai đều yên tâm cho sự an toàn của Ngọc Băng Nhan tại Lăng Phủ. Nếu như tiểu thư dưới sự bảo vệ của Lăng Thiên mà còn có chuyện ngoài ý muốn thì hai đứa mình ở đó cũng không có ý nghĩa gì.

Mà hai gia tộc Bắc Minh Thế Gia và Đông Phương Thế Gia bảo trì sự trầm mặc khiến mọi người cảm thấy ngoài ý muốn. Bắc Minh Thế Gia vốn cố gắng muốn đến kết minh với Dương Gia nhưng bây giờ lại quay trở về thái độ bình thường trước kia, hạ lệnh cho đệ tử không được ra ngoài. Trong thời khắc quan trọng này lại yên lặng như vậy thật khó hiểu.

Còn Nam Cung Thế Gia thấy cục diện hiện tại ngày càng phức tạp, bọn hắn thật không ngờ Lăng Thiên lại chọn thời khắc này xuất hiện cường thế như vậy. Mà gia chủ Nam Cung Thiên Long sau khi suy nghĩ kỹ càng liền hiểu rằng hành động này của Lăng Thiên chính là một cao chiêu độc vô cùng. Tình báo của Nam Cung Thế Gia biết được Lăng Thiên có võ công tuyệt thế trên người, tin tức này lúc đầu hắn không tin tưởng nhưng lúc này Lăng Thiên lại dùng phương pháp như mặt trời mọc tuyên bố cho thiên hạ. Trong đó còn có ý muốn cảnh cáo hậu quả cho Nam Cung Thế Gia nếu không thỏa mãn điều kiện của hắn. Sau khi ngồi thương lượng thật lâu liền quyết định việc này không thể không làm mà không được làm trễ nữa. trong lòng có chút sợ hãi nhưng cũng có chút hưng phấn. Nếu Lăng Thiên bày ra sự cường thế như vậy thì sẽ có gia tộc trở thành vật hi sinh giết gà dọa khỉ. Nam Cung Thế Gia tuyệt đối không hi vọng vật hi sinh kia là chính mình. Bây giờ có thể kết minh với Lăng Gia thì theo lời của Nam Cung Thiên Long cũng là một chuyện tốt cũng không chừng. Hôm nay hi sinh những thủ hạ dưới tay kia có thể đổi lấy một minh hữu cường đại.

Mà Bắc Minh Thế Gia cũng lo lắng điều này nên mới yên lặng hơn rất nhiều. Đối mặt với một con nộ long đang ngủ mê đột nhiên tỉnh lại mà bản thân mình lại đang ở trong phạm vi thế lực của hắn nếu coi thường vọng động thì chẳng khác nào đi tìm chết cả.

Cho dù là người nào đều không ngờ rằng thiên hạ anh hùng tề tụ lại như vậy mà bị một người cường thế xuất hiện ngoài ý muốn đánh loạn toàn bộ kế hoạch trước kia. Tất cả những chuyện này đều do Lăng Thiên tạo ra trong vô tình. Coi như là ‘Cố ý trồng hoa hoa không nở. Vô tình cắm liễu liễu lại xanh.’

Mặt trời đã lên cao ba sào rồi, Lăng Thiên đang ngồi dưới cây nho híp mắt lại, bộ dáng nhàn nhã. Ngọc Băng Nhan đang ngồi trên một cái bàn án ở trước mặt hắn chăm chú vẽ cây nho xanh biếc. Lăng Thần ở bên cạnh Ngọc Băng Nhan lâu lâu nói điều gì khiến cho hai nàng đều cười duyên. Hiển nhiên hai nha đầu kia ở chung hòa hợp cực kỳ.

Ngọc Băng Nhan cầm họa bút trong tay nhìn chăm chú vào chiếc lá nho xanh biếc trước mặt, thỉnh thoảng cúi đầu vẽ vài nét, thỉnh lại lại ngậm cán bút vào chiến miệng nhỏ nhắn kia.

Nhìn bộ dáng chăm chú của Ngọc Băng Nhan khiến cho Lăng Thiên càng xem càng cau mày lại, rốt cục không nhịn được đứng lên nói: “Nhan Nhi, Họa kỹ kiêng kỵ nhất chính là do dự. Một họa gia tài giỏi không giống như muội vậy. Nhìn chăm chú rồi lâu lâu lại vẽ một nét xuống? Vậy cả đời muội cũng không thể vẽ được một bức tranh đầy đủ đâu. Nếu không ‘hung hữu thành trúc’ thì sao có thể thành được? Hung hữu thành trúc chính là một câu thành ngữ phổ thông mà?”

“Hung hữu thành trúc? Một bức họa hoàn chỉnh?” Ngọc Băng Nhan chớp chớp mắt nghi hoặc: “Bức tranh đầy đủ....?”

Hung hữu thành trúc: Trước khi vẽ một bức tranh bụi trúc thì trong đầu đã có phác thảo sơ bộ về bức tranh đó rồi. Ý nói một việc đã được suy tính trước.



Quyển 3
Chương 56: Đưa đến cửa.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan




Muốn kiếm thank cũng khó ghê!
Mọi người quá lười thank







"Ai, trong lòng ngươi không có cảnh thì sao nói đến họa cảnh. Họa trúc mà trong lòng không có trúc thì khó mà họa được trúc trên giấy. Nhan Nhi ngươi thông minh hơn người, đạo lý đơn giản như thế sao lại hồ đồ không hiểu. Về phần một bức tranh đầy đủ..." Lăng Thiên trầm ngâm nói: "Là chỉ họa kỹ, họa ý, họa thần, họa phong, họa cốt hoàn toàn kết hợp cùng một chỗ mới là một bức tranh đầy đủ! Họa kỹ ngươi có, họa ý cũng đã thông mà họa thần thì ngươi lại mới chỉ là sơ nhập cho nên trong bức tranh của ngươi thi thoảng hữu thần còn đại đa số lại vẫn là vô thần. Vì họa thần chính là chỗ thần tủy của một bức họa, một bức tranh đẹp có ý cảnh hay là không đủ, nhất định cần phải dung nạp cái thần tủy mới gọi là cốt nhục câu toàn! Mà vì họa phong chính là phong cách của một bức họa, từ đầu đến cuối phong cách phải nhất trí, chung quy không thể ngươi vẽ một bức tranh cỏ xanh là một loại phong cách, mà họa một bức tranh lá xanh lại đổi một loại khác phong cách khác! Rơi vào trong mắt hành gia liền có vẻ lộn xộn, vì thế mà đoán ra họa sĩ tâm trí không vững, dễ dàng bị ngoại vật mê hoặc. Vì họa cốt, nói nôm na chính là một bức họa đem lại cảm giác chân thật, bức tranh một đóa hoa nếu có thể hấp dẫn một con ong mật hoặc một con bướm; bức tranh một cô gái nếu có thể khiến cho trong lòng nam nhân..**. Khụ, khụ, tóm lại, là cái dạng này."

Nói đến đoạn sau, Lăng Thiên thiếu chút nữa là vì câu nói cuối cùng của mình mà nghẹn chết, nói cái gì hả? Nếu tới thế kỷ hai mươi mốt thì thật ra không có gì nhưng ở thời đại này mà nói ra thì thật là rất không ổn. Nhất là một câu cuối cùng càng không thích hợp.

Quả nhiên, hai nàng chỉ một thoáng đều đỏ ửng mặt, hờn dỗi kêu một tiếng, bất quá Ngọc Băng Nhan chỉ trầm tư một hồi lại nói:" Vậy phải như thế nào mới có thể đạt tới cảnh giới này?"

Lăng Thiên trong lòng âm thầm cười nói: "Cảnh giới này đã tới cảnh giới cực kỳ cao thâm, trình độ của ngươi trước mắt nhiều nhất chỉ có thể nói là miễn cưỡng có chút thần tủy mà thôi! Nói đến đại thành, ôi dễ vậy sao " Thấy ánh mắt Ngọc Băng Nhan lộ ra vẻ thất vọng cực độ, Lăng Thiên kịp thời chuyển giọng:" Bất quá, nếu ngươi thật sự muốn đạt tới cảnh giới kia cũng không phải là không có biện pháp! Khó khăn mặc dù có nhưng có ta, một danh sư ở chỗ này, ha ha, vấn đề cũng không phải rất lớn nga. Ngươi không thấy Thần Nhi họa kỹ đã một bước tiến vào cảnh giới này sao! Còn không mau thỉnh giáo ta!"

Lăng Thiên nói mấy lời này tuy nói là lừa dối nhưng cũng không phải tất cả đều là lừa dối, sở dĩ nói ra một lô một lốc như vậy bất quá là vì muốn Ngọc Băng Nhan dĩ họa đạo mà nhập vào võ đạo nên thử dò xét mà thôi. Lăng Thiên từ Tiết Lãnh hiểu rõ, Ngọc Băng Nhan không chỉ thân mang tuyệt chứng mà lại bị dính vào chuyện Ngọc Gia cùng Thiên Phong Chi Thủy, mà hai đại gia tộc vì tử chiến ước mà nổi lên một tâm tư này. Sở dĩ không có nói rõ là bởi dùng họa nhập võ này là một con đường xa vời, chính Lăng Thiên kỳ thật cũng không nắm chắc bao nhiêu. Không để Ngọc Băng Nhan đến lúc đó quá thất vọng, Lăng Thiên liền lấy biện pháp uyển chuyển này để dẫn dắt!

Lấy thể chất Ngọc Băng Nhan mà nói, nếu không có biện pháp khác để tu luyện võ học mà nói thì cơ hồ có thể khẳng định ba năm sau lúc giao thủ tất nhiên sẽ lạc bại thân vong. Kết quả này Lăng Thiên lại không thể tiếp nhận mà việc này quan hệ đến danh dự ngàn năm của hai đại gia tộc nên không có ai có thể thay thế. Cho nên, Lăng Thiên tạm thời phải sử dụng biện pháp này, cũng không thể làm gì khác hơn là như thế.

Ngọc Băng Nhan nhất thời tinh thần rung lên, ôm lấy cánh tay Lăng Thiên, ngoe nguẩy làm nũng nói:" Ta nói Lăng Thần tỷ tỷ họa kỹ làm sao tinh tế như thế, nguyên lai không ngờ là đã đạt tới cảnh giới như thế. Thiên ca, ngươi mau dạy ta a. Ta cũng muốn đạt tới loại cảnh giới này a."

Lăng Thiên nghiêm nét mặt nói:" Nhan Nhi, không phải là ta không muốn dạy ngươi, mà là con đường này trước khi thành công đều vô cùng buồn tẻ vô vị, thiên tư, ngộ tính thiếu một thứ cũng không được. Thần Nhi mất gần mười năm khổ công mới thành công như ngày hôm nay a. Ngươi, ta thật sự lo lắng là không chịu được a."

Ngọc Băng Nhan cắn môi, kiên quyết nói:" Ta nhất định có thể làm được! Nếu làm không được, ta..." Nàng nói hồi lâu ta.. mà lại không nói nổi là như thế nào, không khỏi trên mặt đỏ bừng.

"Nếu làm không được, ngươi gả cho công tử làm vợ, nếu làm được, ngươi gả cho công tử làm phu nhân." Lăng Thần cười khúc khích trêu ghẹo nói.

"Lăng Thần tỷ tỷ. Ngươi cũng trêu chọc nhân gia…" Ngọc Băng Nhan nhất thời xấu hổ uất ức nhất thời nhào tới ôm đánh Lăng Thần cùng một chỗ. Hai nàng cười đùa một lúc lâu mới đổ mồ hôi đầm đìa ngừng lại. Đều là thoa cài tóc hoành phát loạn, trong mắt vẻ mê ly không chịu nổi. Mỹ nhân cảnh đẹp như thế thật sự là mê người.

"Nhanh nói biện pháp của ngươi đi a. Ta muốn nghe xem có nhiều khó khăn không!" Ngọc Băng Nhan thúc giục nói.

Lăng Thiên mỉm cười nhìn cấp cho nàng thêm một sự trói buộc nữa, lạt mềm buộc chặt: "Nếu như luyện mà lại kêu khổ vang trời, khóc nháo lên không chịu tu luyện thì rất mất thể diện. Có muốn không? Nếu nói mà không làm thì ngay cả Thần Nhi cũng sẽ chê cười ngươi!"

Ngọc Băng Nhan có chút tức giận quật cường nói:" Thiên ca, ngươi quá coi thường nhân gia rồi. Ngọc Gia chúng ta còn chưa từng có người bỏ dở nửa chừng!"

"Hảo!" Lăng Thiên đứng lên " Như vậy từ hôm nay ngươi bắt đầu bước vào giai đoạn huấn luyện thứ nhất. Mỗi ngày từ sáng đến trưa phải vẽ được ba bức tranh có thần tủy. Nhất định phải thông qua khảo hạch của ta hoặc là Thần Nhi. Nếu như không đủ tư cách thì xin lỗi mời vẽ lại. Từ chiều đến tối lấy miếng vải đen bịt hai mắt vẽ lại ba bức tranh buổi sáng một lần. Lúc nào ta cho rằng đã vượt qua giai đoạn đầu tiên thì mới có thể tiến hành giai đoạn thứ hai."

Ngọc Băng Nhan hít một hơi lương khí:" Ba bức tranh có thần tủy?! Không đủ tư cách còn phải vẽ lại? Xế chiều còn phải bịt kín hai mắt?? Ngươi nghĩ muốn thu thập mạng của ta hả?! Việc này ai có thể làm được hả!"

"Sợ à?" Lăng Thiên thông cảm nói:" Nếu sợ thì quên đi, Thần Nhi cũng đã làm được, hơn nữa hoàn thành khiến ta rất hài lòng."

"Người nào sợ? Nếu Lăng Thần tỷ tỷ có thể làm được, ta cũng nhất định có thể làm được" Ngọc Băng Nhan trợn tròn hai mắt.

"Hảo! Nếu không sợ, vậy bắt đầu từ hôm nay Lăng Thần phụ trách giám sát nghiệm thu, sử dụng biện pháp như ban đầu đã nói, nếu hết một ngày không hoàn thành được nhiệm vụ thì hãy để cho Nhan Nhi tự nói là trừng phạt nàng như thế nào, tuyệt đối không nhân nhượng" Lăng Thiên kết luận!

Theo đó, trong đoạn thời gian tới khiến cho Ngọc Băng Nhan không ngừng rèn luyện cơ sở để dĩ họa nhập vũ. Ngoài ra hắn còn nghĩ ra việc Lăng Thần thuận lý thành chương an bài bên cạnh nàng để tùy thời bảo vệ an toàn. Thật là nhất cử lưỡng tiện.

Hai nàng đồng thời đáp ứng, nhìn nhau cười. Lăng Thần đương nhiên rõ ràng ý tứ của Lăng Thiên nên trong vẻ tươi cười có chút cổ quái. Lăng Thiên hung hăng trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, ho khan hai tiếng nắm lấy ghế trúc rồi đột nhiên lại đứng thẳng lên nói "Nhan Nhi, ngươi bây giờ bị vây ở giai đoạn nhập môn nên phải nhớ cho kỹ một điểm. Buổi sáng phải dùng tâm mà họa, đến buổi chiều cần phải dùng ý mà họa, lúc nào tới trình độ hữu tâm vô ý thì họa đạo của ngươi tiểu thành! Trong đó vài chữ hữu tâm mà vô ý này thật ra ngươi có thể từ trong võ học gia truyền Ngọc gia chậm rãi thể ngộ. Thiên địa vạn vật, tới cực trí đều là quy về một mối. Ngươi phải nhớ cho kỹ mới được!"

Ngọc Băng Nhan sớm đã biết Lăng Thiên chính là một võ học đại cao thủ, đối với Lăng Thiên mà nói đương nhiên không dám chậm trễ trong miệng lẩm bẩm nói:" Hữu tâm nhi vô ý? Cố tình mà vô tình." bất giác ra đã lâm vào trầm tư.

Một thị nữ tướng mạo xinh xắn bước nhanh tới:" Công tử, phu nhân mời ngài đi tới tiền thính."

Lăng Thiên ngồi dậy:" Có chuyện gì?"

"Nam Cung Gia gia chủ Nam Cung Thiên Long tự mình tới, đích danh muốn gặp công tử." Thị nữ nọ khiếp vía thốt.

"Ồ " vừa nghe lời này, Lăng Thiên vốn đang an vị thân thể nhất thời lại nằm xuống "Nam Cung Thiên Long muốn gặp ta, cố gắng cho ta mặt mũi! Nực cười. Hắn muốn gặp ta thì ta đây chẳng lẽ phải gặp hắn sao. Nam Cung Thế Gia lúc nào có mặt mũi lớn như vậy?"

Thị nữ nọ nhất thời ngẩn ngơ, lấy thân phận của Nam Cung Thiên Long bí mật tới Thừa Thiên, dĩ nhiên tự mình đến Lăng Gia bái phỏng lại nói "thỉnh kiến " công tử nhà mình. Thật sự là cho Lăng Gia đại mặt mũi thế mà vị đại công tử nhà mình không chút cảm kích!

"Ngươi đi nói cho Nam Cung Gia chủ, ta ở chỗ này chờ hắn, mời hắn di giá đến đây một chút." Lăng Thiên lười biếng nói. Thượng môn bái phỏng, ha ha!

Thị nữ nọ do dự một chút nhưng vẫn không nhúc nhích ngập ngừng nói:" Nhưng phu nhân nói..."

Lăng Thiên trừng mắt:" Đi nhanh đi!"

Giờ phút này Sở Đình Nhi ngồi trong sảnh lại nghĩ không ra một trong thiên hạ bát đại thế gia, Nam Cung Thế Gia gia chủ dĩ nhiên lại đích thân đến bái phỏng! Hơn nữa sau khi nhìn thấy mình thì nói năng lại khách khí gấp bội, cơ hồ làm cho Sở Đình Nhi có chút thụ sủng nhược kinh. Bất quá, Thừa Thiên nữ tài thần Sở Đình Nhi không có thể là một nữ tử bình thường, cũng là đại nhân vật đã quen sóng to gió lớn nên bình tĩnh cùng Nam Cung Thiên Long nói nói mấy câu, thỉnh thoảng lại nhìn về phía cửa. Thằng ranh con như thế nào còn không tới?

Hai người nói chuyện không đề tài vừa khá nhạt nhẽo cũng không bổ ích gì. Hai người cũng nhìn ra được đối phương đã rất không kiên nhẫn nhưng lại nể mặt mũi nhau nên không thể không tiếp tục như vậy. Ngay cả Nam Cung Thiên Long cũng buồn bực cực kỳ. Chính mình đến Thừa Thiên vốn là là một bí mật, bái phỏng Lăng Thiên càng lại là bí mật trong bí mật, sao người Lăng Gia dĩ nhiên lại không có chút giác ngộ nào! Chỉ thấy bảy tám thị nữ hầu hạ bên cạnh mà đến bây giờ còn chưa thấy chánh chủ đâu! Thành phần phức tạp như thế sao bảo đảm được không tiết lộ tin tức?

Rốt cục, thị nữ xinh xắn đi báo tin nọ đã vội vã đi đến " Công tử đâu, làm sao còn không lại đây" Sở Đình Nhi thấy chỉ có nàng quay lại đây thì không khỏi hơi giận hỏi.

Thị nữ nọ thấp giọng ngập ngừng nói:" Công tử nói, công tử nói..." rồi trộm liếc mắt nhìn vẻ mặt Sở Đình Nhi, dĩ nhiên không dám nói hết câu.



Quyển 3
Chương 57: Minh sát thu hào.

Người dịch: Ngạo Thiên Môn
Nguồn: Vip.vandan




Muốn kiếm thank cũng khó ghê!
Mọi người quá lười thank






"Hắn nói cái gì?" Sở Đình Nhi khẽ cau đôi mi thanh tú hỏi.

"Công tử nói. Hắn sẽ ở tại tiểu viện đợi, xin mời Nam Cung Gia chủ đi đến đó một lúc." Nói xong những lời này, tiểu thị nữ đã toát mồ hôi đầm đìa, cúi đầu không dám ngẩng lên. Tự gia công tử thật sự là quá thất lễ a.

"Nghiệt chướng này!" quả nhiên, Sở Đình Nhi đột nhiên giận dữ!" Dĩ nhiên vô lễ như thế! Đối đãi... để ta đi vào."

"Chậm đã!" Nam Cung Thiên Long đứng lên nói " ha ha, phu nhân bớt giận, lão phu tới nhà bái phỏng, vốn là lão phu nên đi vào thỉnh kiến Lăng công tử mới phải. Vừa rồi đã làm phiền phu nhân tiếp chuyện." Nam Cung Thiên Long biết, đây chính là Lăng Thiên cho hắn một lần hạ mã để thị uy, mặc dù trong lòng cực kỳ nghẹn uất nhưng người ta mạnh mẽ hơn, chính mình biết làm sao nên trên mặt vẫn tươi cười hòa ái dễ gần như trước.

"Hả? Ha ha a, Nam Cung Gia chủ thật sự là quá khách khí, quả nhiên là đại nhân có đại lượng." Sở Đình Nhi sắc mặt như diễn hí kịch, đang giận lại chuyển vui:" Xuân Đào, cần gì phải lo lắng, mau đưa Nam Cung Gia chủ đến a! Thuận tiện nói cho tiểu tử thúi nọ, Nam Cung Gia chủ là khách quý của Lăng Phủ ta, hắn ngàn vạn lần không thể tiếp đãi chậm trễ!"

Mắt thấy Nam Cung Thiên Long đi theo thị nữ ra ngoài, Sở Đình Nhi thờ phào một hơi rồi đột nhiên nét mặt tươi cười như hoa, trong miệng lẩm bẩm nói:" Tiểu Vương bát đản này, để xem lão nương thu thập ngươi như thế nào! Hừ, dám giấu diếm ta lâu như vậy! Bất quá, như thế nào cũng mạnh mẽ hơn so với lão đầu gỗ lão cha hắn. Đây mới là con ta chứ!" Lúc này mới cảm thấy mỹ mãn trở đi về phòng.

Lăng Thiên trên mặt một vẻ tao nhã lịch sự tươi cười, môi hồng răng trắng, ngọc thụ lâm phong, nhìn qua thật sự cả người lẫn vật đều hết sức vô hại, nhất là trong ánh mắt thủy chung hàm chứa ý cười ấm áp, bất động thanh sắc đánh giá vị bá chủ Nam Trịnh này. Là người chèo lái một trong thiên hạ tám đại thế gia, Nam Cung Thế Gia.

Nam Cung Thiên Long mặt tựa chữ quốc, lông mày như tằm nằm, mũi như miệng hổ, dưới cằm là chòm râu rậm rạp, song mục lấp lánh hữu thần. Hình thể to lớn, vóc người khôi ngô. Nhìn qua tựa hồ cũng giống Ngọc Mãn Thiên, cũng là một người hữu dũng vô mưu, một gã mãng phu nhưng trong mắt hắn thỉnh thoảng lại lướt qua vài tia tinh quang cùng với ánh mắt thâm trầm tĩnh như thủy lại nói cho Lăng Thiên, nếu ngươi thật sự coi hắn như một gã hữu dũng vô mưu thì ngươi mới thật sự là một gã mãng phu tính mệnh không còn dài!

Lăng Thiên đánh giá Nam Cung Thiên Long đồng thời Nam Cung Thiên Long trong lòng cũng đang đánh giá Lăng Thiên. Một gã thư sinh văn văn nhược nhược, tựa hồ trong lời nói cũng tỏ vẻ thẹn thùng chính là nhân vật được truyền lưu là Thừa Thiên đệ nhất hoàn khố. Chính là ngày gần đây mới bỗng nhiên triển lộ ra thực lực kinh người, thủ đoạn cực kỳ hung tàn, giết người không nháy mắt, nhất khiếu kinh thiên hạ, Lăng Gia công tử Lăng Thiên? Trên người thiếu niên này đến tột cùng còn có bao nhiêu bí mật còn chưa được giải khai?

Quả nhiên xem người không thể qua tướng mạo a! Hai người đồng thời trong lòng phát ra một tiếng cảm thán như vậy.

"Nam Cung Gia chủ ở xa khổ cực tới, lại khiến ngài vất vả tới gặp tại hạ, mau mau mời ngồi." Lăng Thiên nhiệt tình đến cực điểm đứng dậy nhường chỗ ngồi; " Thần Nhi châm hai chén trà đến đây để Nam Cung Gia chủ tẩy trần."

Bên trong phòng, Lăng Thần đáp tiếng rồi bưng hai chén trà đi ra.

"Gia chủ lần này bắc tiến chắc là vì chuyện của Nam Cung Nhạc huynh sao?" Lăng Thiên mở ra đề tài rồi lại đau thương thở dài một tiếng, âm thanh cũng trầm xuống:" Lăng Thiên mặc dù cùng Nam Cung Nhạc huynh tiếp xúc không nhiều bất quá đối với Nam Cung Nhạc huynh là một nam nhi cương trực khí phách lại phi thường bội phục, cũng hết sức kính ngưỡng. Thật vất vả Nam Cung Nhạc huynh mới tới Thừa Thiên, Lăng Thiên vốn muốn cùng hắn hảo hảo kết giao một phen, ai ngờ ngày đó tin dữ chợt truyền đến, Nhạc huynh dĩ nhiên đã bị người làm hại, hào kiệt như thế mà mất đi làm cả thiên hạ bi phẫn a! Quả thực là làm cho người ta thương tiếc không thôi. Lăng Thiên vốn sớm muốn đến trước phúng viếng, tuyệt đối không nghĩ tới, gia chủ lại coi trọng Lăng Thiên như thế, dĩ nhiên tự mình tới nhà, thật là làm Lăng Thiên thụ sủng nhược kinh." Lăng Thiên nói mấy lời này thuần túy là đang nói hươu nói vượn. Về phần nói Nam Cung Nhạc nọ cái gì nam nhi cương trực phỏng chừng cũng chỉ lúc tại kỹ viện tranh gái thì mới có thể biểu hiện một chút a. Về phần "hào kiệt mất đi, cả thiên hạ cùng bi phẫn" nọ lại càng vô căn cứ ! Nam Cung Nhạc ngay cả cẩu hùng cũng không được, sao có thể tính là anh hùng!

Bất quá mấy lời khách sáo này lại có hiệu quả nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giữa hai người. Hơn nữa nghe hắn nhắc tới cừu hận của ái tử, trên mặt Nam Cung Thiên Long hiện lên một vẻ bi thương: " Không sai, cừu hận của Nhạc nhi không thể không báo. Nam Cung Gia ta cùng Dương Gia, thề bất lưỡng lập!"

Lăng Thiên ồ lên một tiếng hỏi: "Theo tại hạ được biết, hung thủ giết chết Nam Cung Nhạc huynh đến nay vẫn chưa bắt được, không biết Nam Cung Gia chủ tại sao lại khẳng định Dương Gia đã hạ thủ? Chẳng lẽ gia chủ không nghi ngờ là có người không hy vọng nhìn thấy Nam Cung, Dương gia hai nhà mạnh mẽ liên thủ nên làm ra chuyện này để phá hoại ư".

"Lăng công tử chính là người thông minh, cần gì phải thử dò xét bổn tọa, " Nam Cung Thiên Long cười khổ một tiếng:" Việc này Dương Gia mặc dù nhiều lần che lấp, đông kéo tây xé, càng đem cho chuyện rối loạn, mê vụ nổi lên bốn phía cũng chỉ che dấu được bề ngoài nhưng vô luận như thế nào cũng không che dấu được chuyện Dương Gia sát hại hài nhi ta là sự thật!"

"Oh?" Lăng Thiên không khỏi thật sự có chút kinh ngạc, kỳ thật hắn cũng không biết Nam Cung Thiên Long rốt cuộc dựa vào cái gì mà khẳng định như thế. Chỉ bằng vào lời của hai người nọ tận lực lưu lại trước khi chết? Không có khả năng? Lấy trí tuệ của lão hồ ly như Nam Cung Thiên Long này sao lại có thể dễ dàng tin như thế?

"Vốn lão phu quả thật không chịu tin tưởng việc này chính là lão thất phu nọ bố cục" Nam Cung Thiên Long mắt lộ ra vẻ tàn khốc hung hăng nói: "Nhưng lão già Dương Không Quần kia ngàn vạn lần không nên làm chuyện sai lầm là dùng kế giá họa giang đông mà đem Lăng Gia dính dáng vào! Biết hắn vốn đối đầu với Lăng Gia, lão phu mới thật sự khẳng định hài nhi của ta tất nhiên là do Dương Không Quần giết chết không thể nghi ngờ! Càng che đậy thì lại càng lộ sơ hở!"

"Lời ấy nên giải thích như thế nào?" Lăng Thiên giờ phút này thật sự nghi hoặc chứ không phải giả vờ, hắn hoàn toàn bị khẩu khí cực kỳ bình tĩnh lại vừa cực kỳ cừu hận của Nam Cung Thiên Long làm cho hồ đồ. Lão tiểu tử này sao lại có thể phán đoán như chém đinh chặt sắt thế, bổn công tử bình thường tinh minh nhưng hôm nay sao càng nghe lại càng hồ đồ!

"Công tử ở tại Lăng Gia, cùng Dương Gia tranh đấu đã hơn mười năm, có nói giữa hai nhà có mối thù cũng không quá đáng" Nam Cung Thiên Long nâng chung trà lên, khẽ nhấp một hớp nói.

"Ha ha, có mối thù thì không dám nói, bất quá Lăng Dương hai nhà đều là vi thần, có chút cọ xát nên ân oán cũng khó tránh được." Lăng Thiên hời hợt nói.

"Công tử võ công cao cường, trí kế siêu quần, mặc dù trước đây lấy một diện mục khác trước mặt thế nhân… " Nam Cung Thiên Long khẩu khí châm chước chậm rãi nói:" Bất quá, lão phu ở xa ngoài ngàn dặm nên không biết công tử chính là tiềm long chi tư, xét về tình lý thì cũng không sai nhưng Dương Không Quần đã cùng công tử dây dưa ít nhất đã gần mười năm! Nếu nói Dương Không Quần, thằng nhãi này không biết một chút nào thì lão phu tuyệt đối không tin. Thử hỏi công tử một câu, nếu Nam Cung Gia cùng Lăng Gia cũng nhau lưỡng bại câu thương, kẻ được lợi ích lớn nhất là ai. Tự nhiên là Dương Gia không thể nghi ngờ!"

"Ồ, " Lăng Thiên thở hổn hển một hơi, tâm lý nhất thời hiểu được thì ra là thế! Trong lòng không khỏi cười to, đơn giản gia tăng thêm một mồi lửa, cau mày nói:" Không sai, bổn công tử mấy năm qua cùng Dương Gia gút mắc rất nhiều, quả thật chưa bao giờ lạc xuống hạ phong. Mặc dù bổn công tử chưa bao giờ tự xem thường mình nhưng Dương lão gia chủ lão mưu thâm toán. Nếu nói là Dương lão gia chủ dĩ nhiên hoàn toàn không biết một chút nào về Lăng Thiên, ha ha, đúng như Nam Cung Gia chủ nói, đó là Lăng Thiên chính mình cũng không tin."

Nam Cung Thiên Long vỗ đùi: "Hả! Nhưng Dương Không Quần biết rõ công tử là đệ tử Vô Thượng Thiên. Tài hoa tuyệt thế, vì giới hạn môn quy mà ẩn giấu tài năng nhưng lại vẫn như trước thi hành kệ di họa giang đông, mưu toan đem việc Nhạc nhi bị sát tử mà giá họa cho Lăng Gia! Việc này rõ ràng là làm cho Nam Cung Thế Gia ta cùng Lăng Gia đối nghịch, cũng chính là cùng Vô Thượng Thiên đối nghịch! Việc này chính là muốn đưa Nam Cung Gia ta vào chỗ chết a! Dụng tâm quả là hiểm ác. Người nào không biết? Người nào không hiểu? Chỉ có Dương Không Quần tự cho là đắc kế!" Nam Cung Thiên Long khinh bỉ hừ một tiếng.

"Khụ khụ khụ." Lăng Thiên bưng chén trà uống một ngụm nước, nghe vậy thì không kịp đề phòng sặc một chút mà nhất thời ho khan. Đệ tử Vô Thượng Thiên, lời này ở đâu mà ra?

Nam Cung Thiên Long suy đoán, tự mình xem ra không chê vào đâu được, từng bước như tằm nhả tơ bộc lộ dụng tâm hiểm ác của Dương Không Quần. Nhưng hắn không biết là trước đó Dương Gia thật sự là không biết thực lực của Lăng Thiên! Về phần Diệp Khinh Trần là nhân vật đại biểu cho Vô Thượng Thiên thì trăm phần trăm sau khi Nam Cung Nhạc chết thì mới đến Lăng Gia. Hết lần này tới lần khác lại bị Dương Không Quần làm cho mơ hồ.

Về phần Lăng Thiên là đệ tử Vô Thượng Thiên thì hoàn toàn là do Nam Cung Thiên Long muốn tạo nên. Đơn giản là cả thiên hạ, trừ Vô Thượng Thiên là tồn tại siêu phàm thoát tục thì còn có ai có thể bồi dục ra thiên tài như Lăng Thiên, tuổi còn nhỏ mà đã leo lên đến đỉnh cao võ học. Cho nên không chỉ có Nam Cung Thiên Long nghĩ như vậy mà ngay cả các thế lực lớn bây giờ không ai không cho là như thế.

Phỏng chừng bây giờ chính Lăng Thiên công khai thanh minh, tuyên bố mình tuyệt đối không phải là đệ tử Vô Thượng Thiên thì cũng không có người nào tin!

Mà đại đội nhân mã Nam Cung Gia vừa đến Thừa Thiên, thể hiện một bộ thịnh khí, đã sáng tỏ kẻ thâm cừu đại hận, bất cộng đái thiên, căn bản không cấp cho Dương Không Quần cơ hội giải thích. Chuyện tiếp theo lại cứ thế liên tiếp phát sinh không ngừng, mà Ngọc Mãn Thiên lại may mắn thế nào cũng tiến vào Thừa Thiên, nhiều sự trùng hợp như thế dĩ nhiên đã gắt gao đem tội danh đặt trên đầu Dương Gia!

Phỏng chừng cho dù bây giờ Lăng Thiên đứng ra rống một tiếng " Nam Cung Nhạc là do ta giết ", sợ rằng bây giờ các thế lực lớn tại Thừa Thiên đều không ai tin tưởng!

"Không sai." Lăng Thiên cảm khái nói: "nếu không phải Nam Cung Gia chủ minh kiến vạn lý, minh xét thu hào thì Lăng Thiên suýt nữa bị hàm oan a. Làm con dê thế tội a." Lăng Thiên lắc đầu, làm như có chút thổn thức không thôi.

" Thanh giả tự thanh " Nam Cung Thiên Long chánh khí lẫm liệt nói:" Cho dù chuyện không rõ ràng như thế, Nam Cung Thế Gia ta sao lại làm chuyện oan uổng cho người tốt?"

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ