Ngạo Kiếm Lăng Vân full 4

651 2 0
                                    

Chương 279: Băng lam thủy quang trận
  
 
Vạn Niên Giao không nghi ngờ gì hắn. Dù sao trong tinh hạch ma thú ẩn chứa năng lượng rất mạnh, vì vậy dùng để luyện chế đan dược không có gì là không ổn. Hơn nữa, hiện giờ nó có cảm giác đầu óc hơi choáng váng, mơ hồ thân thể biến thành nhân loại. Chính nó cũng biết điều này là do nhân loại đáng chết kia đã lấy của nó không ít máu.
 
Vạn Niên Giao vô cùng đau lòng nghĩ: tiểu tử, chờ khi ngươi không còn có ích gì với ta nữa, xem ta sẽ tra tấn ngươi như thế nào! Hừ, tra tấn nhân loại, ta chỉ cần có một tay! Ta thích nhất là dọa cho nhản loại sợ vỡ mật sau đó mới ăn thịt. Như vậy càng có thể kích phát tinh huyết trong cơ thể họ.
 
- Tiểu tử, ngươi nhanh lên, đừng làm ta mất hết kiên nhẫn!
 
Vạn Niên Giao cảm giác hơi mệt mỏi, nói xong nó hiện ra bản thể khổng lồ, nằm ườn ra trên mặt đất
 
- Hy vọng khi ta tỉnh lại. ngươi đã luyện chế xong đan dược mà ta cần! Ngàn vạn lần đừng nghĩ tới việc chay trốn, như vậy, ta sẽ không chút do dự nuốt tươi các ngươi!
 
Vạn Niên Giao nói xong liền nhắm đôi mắt to lớn lại. bát đầu ngáy.
 
Lăng Tiêu mỉm cười kéo tay Tống Minh Nguyệt, nói:
 
- Tới đây. Giúp ta lẩy một ít tinh hạch của ma thú, nếu phải luyện chế đan dược đương nhiên càng bậc cao càng tốt!
 
Bén kia truyền đến thanh âm hừ lạnh của Vạn Niên Giao. Nó nghĩ thầm: hai nhóc con nhân loại tự cho mình là thông minh, đơn giản chỉ là muốn nhân cơ hội ăn trộm một ít tinh hạch của ta mà thôi. Các ngươi vĩnh viễn không có cơ hội ra khỏi động. cho dù cất giấu những tinh hạch đó vào túi thì cũng có ích gì đâu? Vạn Niên Giao cảm thấy mình lại hiểu biết thêm vài phần về lòng tham lam của nhân loại.
 
Tống Minh Nguyệt thông minh sắc sảo, từ ánh mắt phát sáng của Lăng Tiêu khi nhìn thấy đổng tinh hạch kia, lòng nàng đã biết Lăng Tiêu muốn gì. Nàng mím cười ngọt ngào, nam nhân của mình thật là bản lĩnh. Đương nhiên nàng biết, ở phủ Tử tước của Lăng Tiêu trước kia, từng có một cao thủ Kiếm Hoàng gục ngã.
 
Kiếm Hoàng cơ đấy! Tống Minh Nguyệt thầm cảm thắn. Cho dù là chính phụ thân mình cũng mới chỉ đạt tới đỉnh Kiếm Hoàng bậc hai mà thôi, còn gã Kiếm Hoàng chết trong phủ của Lăng Tiêu nghe nói hình như là bậc trung. Mà khi đó, Lăng Tiêu mới miễn cưỡng... tương đương với thực lực của mình!
 
Lại cả lúc ở di tích thượng cồ, nơi chứng kiến sự thay đồi trong quan hệ của bọn họ, Lăng Tiêu tửng dừng mấy khối tinh hạch liền phong ấn một căn phòng, hơn nữa nhìn bề ngoài còn không thể nào phát hiện được gì khác la.
 
Tống Minh Nguyệt bội phục chiểu thức xuất thần nhập hóa này của Lăng Tiêu tới cực điểm.
 
Hơn nữa, Tống Minh Nguyệt mơ hồ cảm thấy, thứ được Lăng Tiêu gọi là "trận pháp" gì đó hoàn toàn có thể giúp hắn chiến thẳng được cả những kẻ cao thủ hơn hắn gấp nhiều lần.
 
Tên Kiếm Hoàng kia chính là một ví dụ!
 
Tuy nhiên... ma thú trước mặt này là ma thú bậc chín, có hình thể cực kỳ to lớn, lại còn có thể biến ảo thành nhân hình! Tống Minh Nguyệt thầm kinh hô trong lỏng nhưng đồng thời cũng rất hưng phấn và khẩn trương vô cùng. Bàn tay nhỏ nhắn mềm mại nằm trong lòng bàn tay Lăng Tiêu đã toát ra một lớp mồ hôi mịn.
 
Tống Minh Nguyệt vừa nhặt nhanh các tinh hạch nhìn có vẻ bậc cao vừa đưa cho Lăng Tiêu, còn Lãng Tiêu thì thuận miệng nói:
 
 
- Cái này không được. Cái này cùng không được. À, cái này thì có thể...
 
Vừa nói, hắn vừa tùy tiện ném những viên tinh hạch mà hắn cho rằng không dùng được xuống đất. Vạn Niên Giao ở bên kia đã ngáy vang lên. Đổi với ma thú hùng mạnh tới mức độ như nó, hai nhân loại như Lăng Tiêu và Tổng Mình Nguyệt quả thực là quá nhỏ bé. chằng khác gì mấy con kiến.
 
Không cần nói tới gì khác, chí cần tinh thân lực hùng mạnh của Vạn Niên Giao, Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt chí cần hơi có dị đông, nó có thể lập tức phản ứng được ngay, cho nên lúc này hai người tùy ý ném tinh hạch loan khắp nơi. nó chẳng thèm để ý. Nếu thích, nó có thể kiếm cả đống tinh hạch như vậy.
 
Tống Minh Nguyệt khẽ cắn môi, đôi mát nhấp nháy. Mỗi viên tinh hạch mà Lăng Tiêu ném ra nhìn như thể tùy tiện nhưng thực ra đều đã xem xét kỹ lưỡng, hơn nữa thủ pháp cực kỳ tinh chuẩn. Bởi vì Tống Minh Nguyệt thấy rất rõ, moi viên tinh hạch mà Lăng Tiêu ném ra đều nằm im tại chỗ. không hề văng ra ngoài chút nào.
 
Lăng Tiêu cứ tí mẩn tỉ mi xem xét từng viên tinh hạch rồi lại ném đi, rất nhiều, rất nhiều viên...
 
Tống Minh Nguyệt nhìn thấy cũng ngây người, thầm nghĩ, thực sự là tra tấn! Làm sao mà huynh ẩy lại có thể biết nhiều thứ như vậy cơ chứ? Trong lúc đang buồn chán, Tống Minh Nguyệt bỗng
 
nhớ tới những tin đồn vẻ Lăng Tiêu mà trước kia mình nghe được, không kìm nổi khẽ mĩm cười, tự nhủ: không thể tưởng tượng được nam nhân khiến người ta nhìn không thấu này cũng có lúc chật vật như vậy. Ả nữ nhân Ta Hiểu Yên kia không những không thức thời mà còn tâm địa như rắn rết.
 
Muốn từ hôn thì thiếu gì cách. Vậy mà không ngờ ả ta lại dùng biện pháp vô cùng tàn nhẫn. thâm chí không tiếc tổn hại thanh danh hắn, thật đúng là quá ác độc! Ngẫm lại, ả ta cũng chỉ trạc tuổi Lăng Tiêu, khi đó đại khái mới chi 15, 16 tuổi, vậy mà có thể làm được chuyện như thế, quả thực là rất khó tin. Một cô bé còn nhỏ tuổi mà đã có tâm tư như vậy, thật đúng là đáng sợ!
 
Tuy nhiên, phu quân cũng đã phế bỏ tu vi toàn thân của ả. thật sự là xứng đáng! Chỉ sợ mỗi lần nghe tới thành tựu của Lăng Tiêu, nữ nhân đó sẽ lại một lần tràn ngập hối hận.
 
Khi Tống Minh Nguyệt còn đang suy nghĩ miên man, Lăng Tiêu vẻ cơ bản đã bố trí xong trận pháp, chi còn thiếu một vài vị trí mấu chốt là trận pháp có thể hoàn thành.
 
Tuy nhiên có mấy chỗ lại bị than thể to lớn của Vạn Niên Giao ngăn trở. Lăng Tiêu đi tới, đá thẳng vào thản Vạn Niên Giao, nói:
 
- Này, ngươi tránh ra!
 
Vạn Niên Giao nhìn như thể đang ngủ gật nhưng thực tế tinh thân lực hùng mạnh của nó vẫn cảm nhản được rõ ràng từng cử đông nhỏ của hai người Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt. Nghe vậy, nó không kìm nổi mở to đôi mắt đỏ như máu, có vẻ cực kỳ bất mãn, nghi hoặc nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, nghèn nghẹn nói:
 
- Tiểu tử, tốt nhất là ngươi đừng giở trò bịp bợm gì.
 
Tống Minh Nguyệt nghe liền cảm thấy căng thẳng. Dù sao nàng không hề biết rằng kỹ năng này của Lăng Tiêu không thuộc vẻ thế giới này, trong lòng nàng chi cầu mong sao lão quái vạn năm này đừng nhìn thấu những gì Lăng Tiêu đang làm.
 
Lăng Tiêu hơi nhún vai, vung tay nói:
 
- Đại bộ phản tinh hạch của ngươi đều không dùng được.Thật chẳng biết ngươi lưu trữ chúng làm gì, còn coi chúng là bảo bối cất giữ ở đây. Chẳng lẽ ngươi cho là luyện chế đan dược đơn giản lắm sao? Thật sự là ngu xuẩn! Thật không hiểu ngươi làm sao có thể sống được lâu tới như vậy!
 
Vạn Niên Giao thở hồn hển, phẫn nộ rít lên:
 
- Nhân loại nhỏ bé chết tiệt, dám cười nhao ta à? Hừ! Ta thu thập chúng vì thấy đẹp, không được sao?
 
- Được, vậy thì phiền ngươi tránh ra. Ta vừa thấy có mấy viên tinh hạch bị ngươi nằm đè lên.
 
Lăng Tiêu vẻ mặt ván thản nhiên, bình tĩnh nói.
 
- A? Có à. sao ta không cảm thấy nhỉ?
 
Vạn Niên Giao lầu bầu, tuy nhiên nó cũng nghĩ, thân thể khổng lồ của nó khi ngủ, ngẫu nhiên đè lên mấy viên tinh hạch cùng là chuyện bình thường. Nghĩ vậy. nó liền biến ảo thành hình người một lần nữa.
 
Lăng Tiêu chỉ xuống chân Vạn Niên Giao, hừ một tiếng, nói:
 
- Nhìn này! Chẳng phải là đây sao?
 
Vạn Niên Giao cúi đầu, quả nhiên ở đó có mấy viên tinh hạch ma thú sáng lấp lánh. Nó vừa định cúi đầu xuống nhặt thì Lăng Tiêu xua tay nói:
 
- Quên đi quên đi, mấy viên này cũng không thích hợp!
 
Tống Minh Nguyệt cực lực che dấu sự kinh ngạc trong mắt mình. Chiểu thức này của Lăng Tiêu quả thực đã tới mức không thể dừng xuất quỷ nhập thân để đủ hình dung, quả thực là... "vô cùng bội phục"! Trước đó, rõ ràng là dưới chân Vạn Niên Giao không hề có viên tinh hạch nào.
 
Nói cách khác, chi có thể nói Lăng Tiêu đã ra tay, ném xuống đó. Nhưng nàng đứng cạnh Lăng Tiêu, không ngờ cũng không thấy hắn ra tay lúc nào. Tống Minh Nguyệt không kìm nổi khẽ lắc đầu. trong đầu bỗng nhiên nảy ra một ý niệm kỳ quái: nếu Lăng Tiêu muốn đi làm bàn tay vàng, vậy thì những kẻ giàu có... Nghĩ tới đây. Tổng Mình Nguyệt không kìm nổi cười thầm trong bụng.
 
- Hừ, nhản loại. ngươi ném bảo bối của ta lung tung khắp nơi. Tóm lại là ngươi muốn tìm loại tinh hạch nào?
 
Rốt cục Vạn Niên Giao không kiềm chế nổi, thấy nhản loại này ném bảo bối của mình lung tung khắp nơi, nó cũng cảm thấy đau lỏng.
 
- Ta muốn tìm tinh hạch vô thuộc tính! Ở đây ngươi có không? Lăng Tiêu thản nhiên nói, sau đó lại không ngửng chọn lọc trong đống tinh hạch:
 
- Ở đây ngươi có không phải hỏa hệ thì thủy hệ, à, rất nhiều thủy hệ. Còn có cả rất nhiều thổ hệ nữa. Vô thuộc tính, ngươi có hiểu hay không?
 
Tống Minh Nguyệt ở bén canh cười thầm. Nêu thực sự vây khốn được Vạn Niên Giao này, chỉ sợ nó sẽ phải vô cùng phẫn nộ tới mức điên lên mất.
 
Vạn Niên Giao hơi nhíu mày, suy nghĩ một hồi, sau đó lắc lắc đầu. nói:
 
- Vô thuộc tính? Nhân loại. ngươi không phải định giỡn ta đấy chứ? Ngươi nói là loại tinh hạch của ma thú bậc một tạo nên sao?
 
Lăng Tiêu gật đầu rất thật, nói:
 
- Đương nhiên là loại này! Ngươi có không?
 
- Ta không có.
 
Vạn Niên Giao cảm thấy rất kỳ quái, tuy nhiên vẫn chi có thể thành thành thật thật trả lời Lăng Tiêu, đừng nói ma thú bậc một, ngay cả ma thú bậc năm, kỳ thật Vạn Niên Giao hiện tại đều rất ít để ý tới!
 
Đại bộ phản trong đổng tinh hạch ma thú to lớn trước mặt này đều do Vạn Niên Giao thu hoạch được khi đi săn bắt ma thú lúc còn lịch lãm thuở ban đầu. Tính đến nay, Vạn Niên Giao đã hơn hai ngàn năm không đi săn bắt ma thú. Thậm chí, ngay trên hòn đảo này cũng đang có không ít ma thú bậc cao sinh sổng nhưng nó đã hoàn toàn chằng còn chút hứng thú đối với chúng.
 
Trừ khi là ma thú cùng cấp bậc với nó, may ra nó còn có hứng thú. Tuy nhiên, nếu ma thú cùng cấp bậc với nó, đương nhiên chi số thông minh cũng sẽ rất cao, căn bản sẽ không dễ dàng phát sinh xung đột.
 
- Nếu ngươi có một quả tinh hạch loại đó là tốt nhất. Những tinh hạch có thuộc tính khác không thích hợp đối với ngươi.
 
Lăng Tiêu thở dài một tiếng như thể rất tiếc nuối, sau đó lại đào bới trong đống tinh hạch, nói:
 
- Quên đi. Dừng thứ này cũng được!
 
Tống Minh Nguyệt thấy Lăng Tiêu lấy ra một viên tinh hạch to chừng nắm tay, tản ra hào quang nhàn nhạt màu trắng ngà.
 
Viên tinh hạch này nhìn giống như trứng của một động vật nào đó. trông bóng loáng. Tống Minh Nguyệt có thể cảm nhận được một luồng năng lượng thủy hệ tinh thuần, dịu dàng ẩn chứa trong đó.
 
Nàng không kìm nổi tán thưởng nói:
 
- Thật đẹp quá!
 
- Quả nhiên khá tinh mắt, đây chính là viên tinh hạch mà ta thích nhất!
 
Vạn Niên Giao có vẻ đắc ý nói:
 
- Đáy là tinh hạch của ma thú bậc tám Sứa Bạch Ngọc Biển Sâu. Hơn nữa nó đã có lịch sử 8000 năm. Năm đó ta đánh nhau với nó còn bị thương khá nặng!
 
Lăng Tiêu thản nhiên à một tiếng, cầm lấy viên tinh hạch, sau đó quay sang cười nói với Tống Minh Nguyệt:
 
- Đáy thật sự là thứ tốt, đáng tiếc.
 
Tống Minh Nguyệt dường như biết Lăng Tiêu tiếc cái gì, liền mỉm cười nói:
 
- Chờ sau này chúng ta cũng có thể săn bắt được ma thú như vậy.
 
- Nằm mơ đi, nhân loại nhỏ bé yếu ớt! Ha ha.... Vạn Niên Giao bật cười lớn một cách trào phúng:
 
- Dựa vào thực lực của các ngươi, cho dù một ngàn năm nữa cũng không phải là đối thủ của ma thú bậc tám.
 
Lăng Tiêu khẽ nhếch miệng, nhìn Vạn Niên Giao cười đầy thâm ý:
 
- Con bỏ sát to lớn kia, hy vọng ngươi nhớ kỹ, ngươi không thể bì nổi với trí thông minh của nhân loại. Ngươi vĩnh viễn không thể thông minh hơn nhân loại! Hơn nữa, khi đối mặt với địch nhân hùng mạnh, trừ vũ lực, nhân loại còn có vô số biện pháp có thể dồn hắn vào chỗ chết! Tuy rằng ngươi đã cắn nuốt rất nhiều người luyện võ. nhưng ngươi nói đúng. Đầu tiên, chính là do những người đó tham lam, nếu bọn họ không chủ động trêu thọc ngươi thì đã không bị chết oan uổng. Có điều, chính vì vậy mà ngươi xem thường tất cả nhân loại, mà điều không nên nhất, chính là ngươi đã xem thường ta.
 
- Ha ha ha ha!
 
Vạn Niên Giao nghe thì bật cười điên cuồng, cặp mắt đỏ như máu và vẻ mặt không hề có chút vui vẻ, lạnh lẽo nói với Lăng Tiêu:
 
- Đây là chính ngươi muốn chết!
 
Đen lúc này.nó đã hoàn hiểu rằng làm gì có chuyện chế thuốc nào đâu. Hai nhân loại kia không biết sống chết, dám trêu chọc mình.
 
Vạn Niên Giao quả thực không thể kìm nổi lửa giận, nó chưa từng bị bất cứ kẻ nào đùa như thế!
 
Cho dù là kẻ có quyền uy nhất trong gia tộc hàng xóm ở hải đảo bên canh kia, khi nhìn thấy mình cũng tim đập chân run, toàn thân run rẩy. Vậy mà nhân loại trước mặt có thực lực không chút mạnh mẽ này lại dám trào phúng mình không có trí thông minh. Vạn Niên Giao bị lửa giận thiêu đốt tất cả lý trí, nó không thèm tính đến chuyện giữ lại hai người này nữa mà định ăn luôn. Bởi vì chủng tộc của nó quả báo thể hệ từ trước tới giờ đều như vậy.
 
Giờ phút này, trong lòng Vạn Niên Giao rất hối hận. Lẽ ra phải ăn luôn hai kẻ này từ sớm! Chằng lẽ gần đây mình trở nên nhân từ sao? Hay là... có nhân tính?
 
Lăng Tiêu cười dài ha hả, vừa xuất ra khỏi nhẫn, Yêu Huyết Hồng Liên kiếm lập tức bùng lên khí thế hùng mạnh dị thường. Đối thủ càng mạnh, Yêu Huyết Hồng Liên kiếm liền càng hưng phấn! (DG: lúc này Lăng Tiêu đổi tên kiếm thành Thượng cồ Hoàng Giả kiếm rồi cơ mà, sao vạn để tên cũ? Chắc tác giả nhầm)
 
Tuy rằng sau khi được Lăng Tiêu cải tạo, Yêu Huyết Hồng Liên kiếm sẽ không hút máu đối phương nữa, nhưng hắn tính hiểu chiến mạnh mẽ của nó vẫn không hề thay đổi. Vạn Niên Giao vừa nhìn thấy Yêu Huyết Hồng Liên kiếm, lập tức sửng sốt, tuy nhiên trong mắt nó lại lộ vẻ mừng rỡ như điên, sau đó bật cười lớn, nói:
 
- Ha ha, bản giao đang không có vũ khí thuận tay, không ngờ nhân loại này lại mang tới cho ta một thanh kiếm. thật là không tồi! Vậy thì mang tới đây!
 
Nói xong, tinh thần lực khổng lồ của nó lập tức ép thẳng tới hai người.
 
Lăng Tiêu lập tức nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của Tống Minh Nguyệt, nhảy lùi ra phía sau mấy trăm thước.
 
Nhưng khi mạnh mẽ xông qua tinh thân lực của Vạn Niên Giao, hai người Tống Minh Nguyệt và Lăng Tiêu đều phải trả một cái giá rất lớn. Tống Minh Nguyệt bật phun ra một ngụm máu tươi, thương thế vừa mới khống chế được giờ lại nghiêm trọng thêm vài phần, tuy nhiên trong mắt nàng lại không hề có vẻ khẩn trương. Đổi với người xuất thân từ đại thế gia như nàng, khi đổi mặt với nguy hiểm không thể chiến thẳng thì đương nhiên là có sợ hãi, nhưng cũng biết rõ khi nào nén kìm nén sự sợ hãi này lại.
 
Bởi vì mặc kệ sợ hãi tới mức nào đều không thể thay đồi được kết quả, chẳng hề có ích lợi gì đối với bân thân.
 
Kỳ thật, đổi mặt với tồn tại khủng bổ như Vạn Niên Giao, đừng nói Tống Minh Nguyệt, chỉ sợ ngay cả lão tổ tông Tống Khê của Tống gia cũng sẽ phải run rẩy.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một kẻ ngoại tộc là Lăng Tiêu không hề quản tâm tới khí tức và uy áp hùng mạnh của Vạn Niên Giao.
 
Hai người kiên cường xông ra khỏi tinh thần lực của nó. lại nghe thấy tiếng Vạn Niên Giao gầm gừ:
 
- Muốn chay à! Ha ha, đến đây!
 
Nói xong, nó ngoáo cái mồm như bồn máu, mạnh mẽ hút một hơi vẻ phía Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt trên không trung.
 
Một cơn lốc xoáy hình thành từ miệng Vạn Niên Giao. Giờ phút này, Vạn Niên Giao cực kỳ căm hận nhân loại nhỏ bé mấy lần dám khiêu khích quyền uy của mình. Thề không thèm nghe hắn nói những lời vô nghĩa nữa, nhất định phải ăn thịt hắn.
 
Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt căn bản là không thể kháng cự được sức mạnh vô biên của Vạn Niên Giao, thân mình chợt rơi xuống.
 
Lăng Tiêu đột nhiên thét lớn một tiếng.
 
Cảnh giới tầng thứ sáu của Đại Tự Tại Tâm Kinh khiến linh đài của Lăng Tiêu bừng sáng, đồng thời tốc độ tim đập nhanh hẳn lên. Năng lượng từ viên tinh hạch ma thú màu trắng ngà trong tay lập tức từ bàn tay chay dọc theo các kinh mạch khắp toàn thân, tập trung vẻ hướng trái tim của Lăng Tiêu.
 
Nói thì chạm mà xảy ra thì nhanh, chân nguyên trong cơ thể Lăng Tiêu lập tức vận hành một đại chu thiên chỉ trong nháy mắt, còn viên tinh hạch ma thú bậc tám trong tay Lăng Tiêu không ngờ trở nén ảm đạm. Tốc độ hấp thu tinh hạch ma thú khủng bố như vậy thật sự khiến người ta cảm thấy sợ hãi.
 
Đồng thời, một sức mạnh chợt bùng nổ từ thân thể Lăng Tiêu.
 
Năng lượng từ viên tinh hạch kia cùng nương theo thân thể Lăng Tiêu, trong giây lát tuôn ra khí thế vô cùng hùng mạnh, giúp tốc độ rơi xuống của hai người châm lại. Đồng thời, bỗng nhiên toàn bộ đáy động chiếu lên những chùm tia sáng thẳng tắp.
 
Lập tức, toàn bộ hang động của Vạn Niên Giao bị bo vây trong ánh hào quang, chiếu sáng người tất cả các ngóc ngách.
 
Một nguồn sức mạnh dao động chợt bùng lên khiến Vạn Niên Giao bỗng nhiên cảm thấy sợ hãi. Lúc này, cho dù là không hề hiểu biết chút gì về trận pháp. lão quái vật đã sống tới hơn vạn năm là Vạn Niên Giao cũng hiểu tình thế không ổn.
 
Nó gầm lên, thân mình uốn lượn, bốn móng vuốt quẫy đạp, đang muốn bay lên trời thì những chùm sáng phía dưới bỗng nhiên hội tụ lại trên người Lăng Tiêu, sau đó, tựa như ngưng kết thành một cái lưới, mạnh mẽ bao lấy thân thể khổng lồ của Vạn Niên Giao.
 
Trên thực tế, trong lòng Vạn Niên Giao không nghĩ tấm lưới ánh sáng này có tác dụng gì, bởi vì nó chi cảm giác được năng lượng dao đông khủng bố từ đáy động, nhưng không ngờ rằng... một thanh âm chấn đông vang lên, thân thể Vạn Niên Giao đụng vào tấm lưới do ánh sáng tao thành này giống như đụng vào một bức tường trên không trung, nó gào lên kêu thảm thiết, thân hình to lớn rơi thẳng xuống mặt đất.
 
Điều khiến Tống Minh Nguyệt trợn mát há hốc mồm chính là. thân thể Vạn Niên Giao khổng lồ như thế nặng nề rơi xuống đất nhưng không hề phát ra tiếng vang to lớn nào. Lẽ ra cả hang đông ngầm này phải rung chuyển ầm ầm, bụi đất bắn tung tóe mới đúng, vậy mà thậm chí nàng không hề nghe thấy một chút thanh âm nào.
 
Ở phía sau, Lăng Tiêu sắc mặt vô cùng nghiêm nghị, miệng lầm bầm, sau đó cầm viên tinh hạch chụp vào vách tưởng.
 
Ngay lập tức nơi đó xuất hiện một cái lỗ nhỏ, tinh hạch gắn vào đó. Sau đó, tất các các tia sáng đều giống như hoa hướng dương hướng về mặt trời, bắn thẳng tới phía lỗ nhỏ trên vách tường đó.
 
Lăng Tiêu vỗ vỗ tay, đưa tay lên gạt mồ hôi đầm đìa trên trán. Trên thực tế, hơn phân nửa biểu hiện trấn định tự nhiên vừa rồi của hắn là do công hiệu của Đại Tự Tại Tâm Kinh, kỳ thật, Đại Tự Tại Tâm Kinh tầng sáu cũng suýt nữa không áp chế được cảm xúc khẩn trương trong lòng hắn.
 
Phải biết rằng, kẻ mà hắn dùng trận để vây khốn không phải mạnh cỡ Kiếm Hoàng hay Kiếm Tôn mà chính là một ma thú có thực lực hùng mạnh như Kiếm Thánh, thậm chí còn siêu việt hơn cả Kiếm Thánh!
 
Lực lượng chênh lệch nhau quá xa, hơn nữa Lăng Tiêu chưa từng đụng phải đối thủ nào có cấp bậc thế này, nhưng hắn vẫn rất tự tin đổi với Băng Lam Thủy Quang Trận của mình. Bởi vì nghe nói trận pháp này là do tiên nhân truyền xuống, nếu bố trí thích đáng, tinh thạch đầy đủ, cho dù là cao thủ Đại Thừa kỳ bị dẫn vào trận, muốn vây hắn vài trăm năm cũng là chuyện dễ dàng.
 
Đặc điểm lớn nhất của Băng Lam Thủy Quang Trận là nó là một trận pháp vây khốn, không phải là sát trận như Huyết Sát La Thiên Kiếm Trận! Trận pháp này không có lực sát thương, ỉ có thể vây khốn đối phương, nhưng nếu muốn từ bên trong thoát với thực lực Vạn Niên Giao, tuyệt đối là không thể.
 
Vừa rồi Lăng Tiêu không bố trí Huyết Sát La Thiên Kiếm Trận. một là thời gian khẩn cấp, hai là Lăng Tiêu không muốn giết chết Vạn Niên Giao. Giết nó bây giờ quả thực là đáng tiếc.
 
Kỳ thật, ma thú đối xử với nhân loại cũng chẳng khác gì nhân loại đối xử với ma thú, cũng như ở Tu Chân Giới, có những người đi hàng yêu trừ ma, săn bắt thú tu, còn ma thú thì ăn thịt người, tất cả đều vì nâng cao thực lực.
 
Vạn Niên Giao này tuy rất đáng ghét nhưng nó cũng có tác dụng to lớn. Nếu có thể thu phục nó làm vật cưỡi cho mình, mới có thể phát huy hết tác dụng của nó.
 
Bởi vì từ khi tiếp xúc với cái tên Thánh Vực, Lăng Tiêu đã có ý tưởng, một ngày nào đó, mình sẽ phải tới Thánh Vực. Mà đến lúc đó, nếu bên người có thể có một sủng vật, chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích.
 
Cho nên, Lăng Tiêu chỉ muốn vây khốn nó, khi nào mình có năng lực thu phục nó thì quay lại đây vẫn không muộn.
 
Lăng Tiêu nhếch miệng cười. Ở phía dưới. Băng Lam Thủy Quang Trận không ngừng lay động khe khẽ vì Vạn Niên Giao mãnh liệt va chạm vào nó. Tống Minh Nguyệt nhìn thấy nhấp nháy mắt kịch liệt. khóe miệng hơi co giật, bàn tay khẩn trương nắm chặt lấy cổ tay Lăng Tiêu, hơi run rảy hỏi:
 
- Nó... nó thật sự không có biện pháp trốn thoát chứ?
 
Lăng Tiêu cười nói:
 
- Ha ha... nếu không có ai phá giải đại trận này, nếu không tới ngàn năm, nó không có cách nào thoát khỏi cả...
 
Chương 280: Mục đích tới của Thượng Quan Vũ Đồng
  
 
Tống Minh Nguyệt nghe thấy như vậy liền lẽ lười kinh ngạc, không ngờ lại lợi hại như vậy. Lăng Tiêu giải thích:
 
- Nguyên bản không có khả năng vây nó lâu như vậy. Ta còn đang nghĩ lần này sẽ phải vận dụng cả tinh hạch trong tay nàng kìa.
 
Tống Minh Nguyệt mĩm cười dịu dàng:
 
- Của ta chẳng phải cùng là của huynh sao?
 
Lăng Tiêu nhìn Vạn Niên Giao đang điên cuồng quẫy lộn trong Băng Lam Thủy Quang Trận, hiểu ý cười nói:
 
- Nếu muốn dùng cả tinh hạch trong tay nàng thì phải tìm một lý do thật tốt. Thật ra, Vạn Niên Giao này quả thật là phi thường thông minh, không dễ bị mắc lừa. Nếu chúng ta không có biện pháp vây khốn nó, vậy chắc chắn không thể nào thoát khỏi bàn tay nó. Cho nên, trước mặt thực lực hùng mạnh, hết thảy âm mưu quỷ kế đều không có tác dụng.
 
- Rất đáng tiếc phu quân của ta lại có biện pháp.
 
Tống Minh Nguyệt cười khanh khách nhìn chăm chú vào mặt Lăng Tiêu. Bông nhiên nàng rất muốn biết trong đôi mắt tang thương của Lăng Tiêu còn ẩn chứa báo nhiêu điều bí mật nữa. Bất chợt Tống Minh Nguyệt cong người ho khụ khụ. Vừa rồi áp lực tinh thần của Vạn Niên Giao đã khiến nàng bị thương không nhẹ. Lăng Tiêu lập tức ôm nàng vào lòng, sau đó lấy mấy viên đan dược nhét vào mồm Tống Minh Nguyệt, dịu dàng nói:
 
- Ăn mau.
 
Tống Minh Nguyệt dịu dàng nhìn Lăng Tiêu trong lòng cảm thấy vô cùng hanh phúc, cùng dịu dàng nói:
 
- Phu quân cùng bị thương, chàng cùng phải ăn một ít đan dược mới được.
 
Lăng Tiêu cười cười. Điểm tốt nhất khi kim đan đại thành không phải là thực lực được nâng cao nhanh cỡ nào, mà chính là viên kim đan đó là đan dược tốt nhất trên đời. Bất kể thương thế nghiêm trọng mức nào, chi cần kim đan không bị tổn hai, như vậy lực lượng khổng lồ trong kim đan sẽ chữa chạy những thương tổn trong cơ thể rất nhanh chóng.
 
Sau khi ăn đan dược, Tống Minh Nguyệt cảm thấy mình tốt lên rất nhiều, lập tức cảm thấy bội phục thuật luyện đan thần kỳ của Lăng Tiêu. Nàng quay đầu lại nhìn Vạn Niên Giao đang điên cuồng quẫy lộn trong đại trận lưới ánh sáng dưới kia, thấy mỗi lần nó va vào, lưới ánh sáng lại nổi lên một trận dao đông như sóng nước nhưng lại biến mất rất nhanh.
 
Nàng không kìm nổi hiếu kỳ hỏi:
 
- Phu quân, trận pháp này sao thần kỳ thế? Nguyên lý của nó là gì?
 
Lăng Tiêu đương nhiên rất hiểu trình độ của nàng nên chi cười giải thích một cách đơn giản:
 
- Trận pháp đó mượn sức mạnh thiên địa để vây hãm địch. Một khi rơi vào trong trận pháp cùng tương đương với việc tranh đấu với thiên địa. Có trận pháp uy lực rất khủng bố, có thể hủy thiên diệt địa, cùng có trận pháp lại có thể mở mang trời đất. Cho dù sống lâu mấy ngàn năm cùng chưa chắc có thể nắm giữ được toàn bộ bí mật của trận pháp. Chỉ cần nắm giữ được hai, ba phần là đủ hường thụ không hết rồi.
 
Nếu nhưng lời này do người khác nói ra thì Tống Minh Nguyệt chắc chắn sẽ cười nhạo, nhưng do Lăng Tiêu nói thì trong lòng Tống Minh Nguyệt tin tưởng vạn phần. Nguyên nhân trọng yếu thứ nhất là nàng cực kỳ tin tưởng Lăng Tiêu, thứ hai là nàng cùng đã nhiều lần được chứng kiến sự thần kỳ của hắn.
 
Vạn Niên Giao này có thực lực vô cùng hùng mạnh, chi cần một cái móng vuốt của nó cùng đủ dễ dàng nghiền nát hai người. Vậy mà ở trong Băng Lam Thủy Quang Trận nhìn có vẻ vô cùng mỏng mạnh, bất kể nó dãy dụa thế nào vẫn không thể thoát ra khỏi màn hào quảng đó. Điều thần kỳ này khiến người ta trợn mắt cứng lưỡi.
 
Phải khi nào có người tới phá trận thì nó mới có thể thoát được ra ngoài. Tống Minh Nguyệt nghĩ thầm, dù Đông hải Tần gia cùng không phải yếu đuối gì nhưng nếu có ai muốn tìm tới đây cùng sẽ không quá khó khăn. Đen lúc đó, nếu thả Vạn Niên Giao này ra, không riêng gì Lăng Tiêu và hải vực Tống gia mà chỉ sợ toàn bộ đại lục đều khổ với nó. Trừ nhưng người ở trong Thánh Vực, có lẽ chẳng ai khống chế nổi loại ma thú thực lực mạnh mẽ tới mức biến thái này.
 
Lăng Tiêu mĩm cười hỏi Tống Minh Nguyệt:
 
- Có phải nàng đang nghĩ rằng nếu có ai gỡ viên tinh hạch bậc tám trên tường kia là Vạn Niên Giao có thể chay trốn không?
 
Tống Minh Nguyệt hơi ngẩn ngơ, quả thực đúng là nàng đang nghĩ như vậy.
 
Lăng Tiêu nam lấy bàn tay mịn màng của Tống Minh Nguyệt, khẽ vuốt ve và cười nhẹ nói:
 
- Nếu phá giải dẻ dàng như vậy thì trận pháp chẳng được tính là lợi hai. Nàng xem đây.
 
Nói xong, Lăng Tiêu lấy viên tinh hạch bậc tám ra, lúc này hào quang của nó đã nhạt đi một ít, đưa cho Tống Minh Nguyệt nói:
 
- Cho nàng này.
 
- A, như vậy sao được?
 
Tống Minh Nguyệt hơi kinh ngạc, không cầm lấy viên tinh hạch.
 
Lăng Tiêu vẫy tay chỉ vẻ phía trận pháp, cười nói với Tống Minh Nguyệt:
 
- Nàng xem có việc gì không? Trận pháp vẫn tốt đấy chứ!
 
- Đây là chuyện gì?
 
Tống Minh Nguyệt bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ ngây người, hoàn toàn phủ định suy nghĩ lúc trước của nàng. Mặc dù nàng không hề biết gì về trận pháp nhưng vẫn mơ hồ cảm thấy có gì đó mất mặt, bởi vì nàng phát hiện trận pháp này dù không còn viên tinh hạch bậc tám nhưng lưới ánh sáng màu lam vẫn sáng trưng như trước. Vạn Niên Giao vẫn đang điên cuồng quẫy lộn bên trong.
 
- Viên tinh hạch này chỉ dùng để phát đông đại trận. Một khi trận pháp đã chuyển vận thì nó cùng mất đi tác dụng.
 
Nhìn Tống Minh Nguyệt vẫn có vẻ mờ mịt, Lăng Tiêu nắm lấy tay nàng, kéo nàng bay về phía cửa động. Hang động này quả thật rất sâu, hai người bay mất nữa ngày mới ra đến cửa đông. Lúc này, mới phát hiện trên bầu trời vẫn đầy sao lấp lánh, thời gian chưa trôi đi bao nhiêu nhưng bên trong động lại cảm giác như rất dài.
 
Lăng Tiêu xuất ra Yêu Huyết Hồng Liên kiếm. Bảo kiếm đón gió biến thành đại kiếm rộng hơn một thước, dài hơn mười thước, chở hai người bay vẻ phía hòn đảo của Tần gia. Lúc này Lăng Tiêu tiếp tục giải thích cho Tống Minh Nguyệt:
 
- Viên tinh hạch bậc tám có tác dụng giống như nhưng cây cột để duy trì cân bằng. Nếu không có bốn bức tường thì cột vẫn có tác dụng chống đỡ, nhưng sau khi tường đã phát huy tác dụng thì có thể không cần tới cộtt nữa, vì vậy ta mới thu lấy viên tinh hạch bậc tám đó.
 
Tuy rằng miêu tả của Lăng Tiêu không thực sự thỏa đáng nhưng Tống Minh Nguyệt vẫn hiểu được đại ý. Nàng lại hôi:
 
- Vậy khi năng lượng của tinh hạch tiêu hao hết thì sao?
 
Lăng Tiêu cười nói:
 
- Nàng đã thấy tinh hạch ma thú tiêu hao hết năng lượng bao giờ chưa?
 
Tống Minh Nguyệt cau mày nói:
 
- Tinh hạch là vật chết mà ma thú là vật sống, hai thứ là khác nhau.
 
Lăng Tiêu tán dương nhìn vào mắt Tống Minh Nguyệt, cười nói:
 
- Đây chính là điểm hùng mạnh của trận pháp. Nó sẽ vận chuyển thiên địa linh khí cuồn cuộn không ngừng vào trong tinh hạch, cho nên ta nói ít nhất có thể vây khốn nó 1000 năm là đã tính. sau 1000 năm nếu Vạn Niên Giao có đột phá lớn. Ngược lại, nếu không có tiến bộ, ha ha... cho dù là một vạn năm, nó cùng không thể trốn thoát được.
 
- Thật tốt quá.
 
Tống Minh Nguyệt nắm tay hưng phấn múa may.
 
- Vậy để xem Tần gia còn làm thế nào để hại người được nữa.
 
Lăng Tiêu hơi hơi lắc đầu nói:
 
- Nàng đừng quên, chúng còn có một lão bất tử Kiếm Tôn đó.
 
- Vậy nên làm gì bây giờ?
 
Lúc này Tống Minh Nguyệt cũng nghĩ tới điều đó, liền nói:
 
- Tuy rằng chúng ta đã vây khốn được ma thú kia, cứu được đại bộ phản người muốn săn bắt nó, nhưng cứ như vậy, cùng không có biện pháp tiếtt lộ âm mưu của Tần gia ra ngoài.
 
- Dã tâm của bọn họ đã bị đại bộ phận người đời nhìn thấu rồi. Họ muốn trở thành siêu cấp thế gia, muốn trở thành bá chủ của tất cả các thế gia. Lần này bọn chúng cùng không phải muốn làm minh chủ ngay mà muốn tất cả những đệ tử nòng cốt của các thế gia môn phái tới đây phải chết hết. Cứ như vậy, các thế gia môn phái đó nếu muốn bồi dưỡng ra một thế hệ đệ tử mới sẽ phải mất vài thập niên, thời gian này đủ để Tần gia làm rất nhiều chuyện. Ta nghĩ công pháp tu luyện của Tần gia nhất định có liên quản tới Vạn Niên Giao này. Từ Kiếm Tôn trở lên thì không dám nói nhưng nếu có đủ tinh huyết, nếu muốn bồi dường Kiếm Hoàng thành Kiếm Tôn cùng không cần thời gian quá lâu.
 
Nói tới đây, Lăng Tiêu nhẹ nhàng thở dài một tiếng. Cơn gió lạnh ban đêm thổi vạt áo bay phất phới. Lăng Tiêu nói tiếp:
 
- Hiện tại, thông quả tin đồn mà ta phát ra, các thế gia môn phái đã bắt đầu hoài nghi đối với Tần gia, nhiều người thông minh tự nhiên sẽ nghĩ tới âm mưu này của chúng. Hơn nữa, cao thủ Kiếm Tôn của Tần gia đột ngột xuất hiện gần như khiến tất cả mọi người cảm thấy không bình thường. Từ trước, Tần gia luôn khiêm tốn, ẩn nhẫn, tự nhiên không có mấy người chú ý, nhưng hiện giờ Tần gia đường hoàng đứng lên, muốn thông quả lần thịnh hôi này để Vạn Niên Giao giết chết nhưng người tới đây. Chúng ta vây khốn Vạn Niên Giao, kỳ thật về cơ bản đã phá hủy âm mưu lần này của Tần gia.
 
Tống Minh Nguyệt thở dài một tiếng:
 
- Nhưng các thế gia môn phái cùng không dễ dàng trở mặt với chúng. Chúng ta đã làm được một việc tốt to lớn nhưng lại không thể nói ra được.
 
Lăng Tiêu nhìn vẻ tươi cười nũng nịu của nữ nhân trước mặt mình, hơi mỉm cười không nói gì. Hắn biết Tống Minh Nguyệt rất thông minh, nhiều khi chỉ giả vờ ngờ nghệch trước mặt mình, bởi vì nàng quản tâm tới mình nên mới có thể làm như thế. Lăng Tiêu cùng không phải là kẻ đầu gỗ, đương nhiên ghi tạc ân tình này của Tống Minh Nguyệt trong lòng.
 
Tống Minh Nguyệt bỗng nhiên nói:
 
- Tại sao thành Penzias của chúng ta không bố trí một trận pháp lớn như vậy chứ? Nếu có, hừ.... đến lúc đó mặc kệ đối phương đến bao nhiêu người, bất cứ ai tới đều đảm bảo chúng chi có đến mà không có về.
 
Lăng Tiêu đột nhiên nhất kinh thầm nhủ, cô nàng này cùng thông minh thật. Trên thực tế, làm sao mà Lăng Tiêu lại không nghĩ tới chuyện kiến tạo một trận pháp cho thành trì của mình chứ? Bốn khẩu ma tinh đại pháo ở bốn cửa thành kỳ thực đều để che mắt người khác. Thực ra thì Lăng Tiêu đã dùng rất nhiều tinh hạch bậc thấp, bố trí khắp thành Penzias mới được xây dựng, hình thành một trận pháp vô cùng to lớn, chính là Băng Lam Thủy Quang Trận được phóng đại lên. Khi cần thiết, Lăng Tiêu có thể phát động nó bất cứ lúc nào. Đến lúc đó, đừng nói là Kiếm Hoàng, cho dù là Kiếm Tôn cùng đừng nghĩ tới việc từ bên ngoài trên đánh vào. Cho tới giờ Lăng Tiêu vẫn nắm chắc điểm này, nếu không, hắn dựa vào cái gì mà dám không thèm để ý tới hoàng thất, dám chọc cả đám thế gia, môn phái ẩn thế, đám đại khai sát giới ở Chiết gia? Hắn đâu phải chi có một mình. Hắn còn có người nhà, cha mẹ, huynh muội, còn cả mấy hồng nhan tri kỷ, chẳng lẽ Lăng Tiêu không nghĩ tới việc nếu địch nhân không tìm được mình sẽ tìm tới nhưng người thân sao?
 
Nguyên nhân chính là Lăng Tiêu biết rõ việc này nên mới kiên trì kiến tao thành Penzias mới vô cùng khổng lồ. Đến lúc đó, chỉ cần phát động trận pháp sẽ có thể bảo vệ cho người thân. Bên trong thành Penzias mới có kho hàng chứa lượng hàng hóa đủ cho mười vạn người ăn trong một trăm năm. Mặc dù có đại trận phòng ngự nhưng vân không thể cam đoan tuyệt đối an toàn bởi địch nhân hoàn toàn có thể lén lút trên vào, tuy nhiên về tổng thể thì đã có thể xem là rất tốt rồi, tin rằng toàn bộ đại lục không có tòa thành nào thứ hai tương tự như vậy.
 
- Bản thân thành Penzias mới chính là một đại trận phòng ngự. Lăng Tiêu vuốt vẻ mái tóc mềm mại của Tống Minh Nguyệt, nói.
 
Tống Minh Nguyệt nghe vậy liền vô cùng kinh ngạc nhưng cùng không nói thêm gì nữa, trong lòng tự nhủ chờ khi có thời gian, nhất định phải nói phu quân cấp cho hải đảo nhà mình một đại trận phòng ngự như vậy. Đen lúc đó, kẻ địch có bao nhiêu cao thủ tới cùng là vô dụng.
 
Hai người yên lặng đứng đó. Trong thời khắc này, toàn bộ thiên địa và ngay cả nhưng con côn trùng cùng như im lặng trước hai người.
 
Sau khi trở lại phòng, Tống Minh Nguyệt vẫn hưng phấn ngủ không yên, quấn quít lấy Lăng Tiêu, bắt hắn nói cho nàng hồi lâu về tri thức trận pháp. Tuy nhiên trận pháp tri thức thâm ảo vô cùng sao có thể trong thời gian ngắn đã học được.
 
Tống Minh Nguyệt nghe hiểu bập bõm, cho tới tận lúc mặt trời ló lên ở phía đông, nàng mới tựa đầu vào lòng Lăng Tiêu ngủ thiếp đi.
 
Sáng sớm hôm sau, tất cả mọi người đều thức dậy như thường lệ. Hai người Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt thức dậy rất muộn khiến không ít người dùng ánh mắt mờ ám nhìn họ. Tống Minh Nguyệt hơi có vẻ thẹn thùng nhưng lại nghĩ tâm mình ngay thẳng, tự nhủ chẳng cần để ý tới ánh mắt của nhưng người này. Nàng vẫn ưỡn ngực đi, không thèm để ý. Cứ như vậy, bộ ngực của nàng vốn đã căng đầy nhìn lại càng thêm đầy đặn hơn. Giờ phút này, gương mặt xinh đẹp quyến rũ của Tống Minh Nguyệt khiến không ít người xem thầm nuốt nước miếng, đồng thời không kìm nổi hâm mộ Lăng Tiêu không ngờ có thể tìm được nữ nhân yêu mị như vậy.
 
Hai người xen lẫn trong trong đám người tới ăn sáng. Mà đề tài đàm luận của những người này khiến Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt đều vui sướng. Lời đồn mà Lăng Tiêu phát ra vẻ hành động lần này của Tần gia rốt cục đã thu được hiệu quả. Hiện tại, rất nhiều người đã bắt đầu công khai về dụng ý của Tần gia.
 
Ngay khi hai người Lăng Tiêu vừa ăn xong, bông nhiên thấy Thượng Quan Vũ Đồng và Thu Nguyệt Dao đi đến. Cả Thượng Quan Vũ Đồng và Thu Nguyệt Dao đều không dịch dung. Thu Nguyệt Dao khí chất cao quý, nhất là khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, Thượng Quan Vũ Đồng lại tràn ngập sức sống thanh xuân, gương mặt khuynh quốc khuynh thành lập tức thu hút ánh mắt của tuyệt đại đa số nam nhân quanh đó.
 
Mà ánh mắt của Thượng Quan Vũ Đồng sau khi đảo qua một vòng liền rơi xuống người Lăng Tiêu. Lúc này xung quanh không ngờ nghe thấy rất nhiều tiếng thở dài. Không ít người đã nghĩ thầm: mẹ nó, tiểu tử kia nhìn còn không bảnh trai bằng lão tử, sao nữ nhân đều thích lại gần hắn như vậy?
 
Giữa ánh mắt của tất cả mọi người, Thượng Quan Vũ Đồng và mỹ phụ trung niên Thu Nguyệt Dao đi đến trước bàn của Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt, nhẹ nhàng hỏi:
 
- Chúng ta có thể ngồi ở đây được không?
 
Lăng Tiêu quay đầu nhìn thoáng qua. Tửu lâu này tuy rằng không quá đông người nhưng hiện tại đúng là không còn mấy chỗ trống, chi còn cách gật đầu nói:
 
- Đương nhiên là có thể.
 
Thượng Quản Vù Đồng không nhìn ánh mắt bất thiện của Tống Minh Nguyệt, bỗng nhiên thấp thanh âm nói với Lăng Tiêu:
 
- Lát nữa đi theo chúng ta, có chuyện quan trọng cần báo.
 
Chương 281: Lãnh Ngưng Cung
  
 
Lăng Tiêu thản nhiên gật gật đầu, trong lòng lại lấy làm lạ, Thượng Quan Vũ Ðồng làm thế nào nhận ra mình. Kể cả lẫn trước khi đã dịch dung rồi gặp Thượng Quan Vũ Ðồng, nàng cũng không có nhận lầm mình.
 
Lăng Tiêu làm sao biết được: qua thời gian dài như vậy, Thượng Quan Vũ Ðồng vẫn luôn tưởng nhớ tới Lăng Tiêu. Hình dáng bên ngoài có thể biến đổi, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng có thể khác, nhưng một vài cử chỉ nhỏ vô tình, hoặc là một số thói quen nào đó đã bán đứng hắn. Tuy nhiên loại cảm giác đó rất tế nhị, không phải người rất thân cận thì không có khả năng nắm được!
 
Cho nên, Tống Minh Nguyệt thông minh sắc sảo rất nhanh nghĩ tới điểm mấu chốt này, trong ánh mắt nhìn Thượng Quan Vũ Đồng thêm lên chút phức tạp.
 
Nàng có thể dễ dàng khoan nhượng Diệp Tử, dễ dàng khoan nhượng Isa, thậm chí có cả Phong Phong và hai thị nữ nhỏ xinh đẹp kia của Lăng Tiêu, đó là bởi vì nàng thuộc về người tới sau. Mặc dù nàng là nữ nhân đầu tiên của Lăng Tiêu, nhưng Tống Minh Nguyệt xuất thân đại gia tộc trong lòng nàng cũng biết rằng: muốn nam nhân cả đời chỉ có một nữ nhân, cũng không thực tế. vì thế nếu có thể mau chóng tranh vào tay mình địa vị nên có, mới là điều trọng yếu nhất.
 
Hơn nữa, đừng thấy Lăng Tiêu đối với những chuyện này vẫn luôn dửng dưng, nhưng nếu như nữ nhân ghen tị lẫn nhau, hiển nhiên sẽ dẫn tới nam nhân không vui lòng. Rất nhiều đạo giáo cũng đều có vô số tiền nhân đưa ra kết luận này. Tống Minh Nguyệt cũng không nghĩ muốn giẫm lên vết xe đổ, có điều là nữ nhân nước mắt này, rõ ràng là người quen biết ông anh mình đầu tiên, hơn nữa còn không phải quen bình thường!
 
Nếu không làm sao có thể chỉ nhìn thấy hai lần, đã nhận ra Lăng Tiêu. Chính xác mà nói, hắn là chỉ thấy một lần tại đại hội giao địch đã nhận ra rồi, chẳng quả lúc đó đông người nên không có tới nhận nhau mà thôi.
 
Nhưng quan sát theo hiện tại của Lăng Tiêu, dường như lại cũng không muốn cham mặt với nàng! Nói như vậy “chính là nữ nhân này có tình ý với phu quân mình, nhưng phu quân đối với nàng thì khác”.
 
Cho nên nói Tống Minh Nguyệt rất thông minh, việc này gần như chỉ trong nháy mắt trong đầu nàng liền phân tích ra được. Nghĩ thông suốt những điều này, trên mặt Tống Minh Nguyệt bỗng nhiên lộ ra nụ cười tươi. Mặc dù vì dịch dung, làm cho người ta có cảm giác nụ cười này cực kỳ câu hồn đoat phách! Không ít nam nhân đang chý ý tới nơi này trên mặt chợt hiện vẻ ngẩn ngơ.
 
Thượng Quan Vũ Đồng thì ở trong lòng mắng một cậu: “Hồ ly! Tiểu yêu tinh! Bên người Lăng Tiêu khi nào thì có thêm một nữ nhân như vậy? Tiểu tử này, thật là càng ngây càng quá đáng!”
 
Ba mỹ nữ ngồi ở chỗ này, cơ hồ hình thành tư thái tranh nhau khoe hương khoe sắc. Thu Nguyệt Dao tuy rằng tuổi lớn một ít, có điều xem ra vẻ thành thục càng quyến rũ, càng có hương vị nữ nhân, hơn nữa trên gương mặt nàng, cũng không có lưu lại chút đầu vết gì của năm tháng. Thẳng thắn mà nói: nàng là thiếu phụ đang mùa trổ hoa! Chỉ nhìn ra Thu Nguyệt Dao đã gần đến tuổi trung niên, là do đôi mắt chứa đầy vẻ tang thương của nàng. Tuy rằng đôi mắt thập phần xinh đẹp, nhưng có thể từ trên đó cảm nhận được đã tích lũy tang thương qua bao nhiêu năm tháng. Không như Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt hai nữ nhân tuổi trẻ tươi đẹp, một đôi mắt trong veo tinh khiết như đông thu thủy.
 
Bên trong tửu lầu, vốn những người này ăn cơm xong chuẩn bị rời đi, bỗng nhiên chứng kiến “phong cùm” hiếm hoi này nên cũng không nỡ rời khỏi, đông thời, vô số ánh mắt hâm mộ lẫn ghen tị chiếu vào Lăng Tiêu . Khiến hắn cảm thấy bị áp lực bội phần, miễn cưỡng ăn vội mấy miếng xong Lăng Tiêu đứng dậy nói:
 
- Chúng ta đi thôi!
 
Tống Minh Nguyệt thật nhu thuận đứng dậy đi theo phía sau Lăng Tiêu , một lát sau Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng cũng đứng lên rời đi. Trên đường lộ trong thành lúc này thật đông đúc ồn ào náo nhiệt, trên đảo tuy rằng toàn bộ đều là người của thế gia, nhưng đồng thời cũng có rất nhiều người dân thường, những người bình thường không khác gì với người dân thường ở đất liền,
 
nhưng chất lượng sinh hoạt hiển nhiêu cao hơn rất nhiều so với dân chúng bình thường ở đất liền. Dù sao, bọn họ thuộc người của thế gia, không có thuế khóa cao như vậy, hơn nữa bất kẻ làm chuyện làm ăn buôn bán gì đều kiếm lợi dễ dàng.
 
Cho nên trên đường này đúng là biểu hiện một cành thái bình hoan ca. Thượng Quan Vũ Ðồng vừa ra tới, liền thấy Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt hai người đứng trước mặt một quầy hàng cách đó không xa. Lăng Tiêu tiến lại khẽ gật đầu chào, sau đó liền cũng thầy trò Thu Nguyệt Dao đi đến một con đường nhỏ vắng vẻ. Ở chỗ này đúng là khác biệt với nơi cư ngụ của các môn phải thế gia bất nhập lưu, cảnh vật thật im ắng, thậm chí nhìn không thấy mấy người ra ngoài. Lần này Lãnh Ngưng Cung đến đây mười mấy người!
 
Tất cả các nàng đều ở chung trong một ngội nhà riêng biệt, đủ thấy mức độ coi trong của Tần gia đối với những môn phải thế gia lớn một chút thế nào. vào trong sân, bên trong có mấy thiếu nữ trẻ tuổi đang ngồi trên ghế đá dưới tàng cây cổ thụ râm mát ăn các loại hoa quả mới lạ. Thấy Thượng Quan Vũ Đồng và Thu Nguyệt Dao mang theo hai người xa lạ trên vào, các nàng đều sửng sốt, tuy nhiên lập tức đều đứng lên chào hỏi.
 
- Sư tỷ!
 
- Sư thúc!
 
Giọng nói của các thiếu nữ như tiếng chim oanh chim yến đều vô cùng êm tại, kêu gọi chào đón Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng xong thì mọi ánh mắt hiếu kỳ đều dán lên mặt Tống Minh Nguyệt và Lăng Tiêu . Trông thấy Tống Minh Nguyệt xinh đẹp quyền rũ, các thiếu nữ chớp chớp những cặp mắt to, không nhịn được nhìn đi nhìn lại mấy lần. Lãnh Ngưng Cung lấy nữ nhân là chính, tuy nhiên đại đa số đều chưa từng nếm mùi khói lửa ở nhân gian, bộ dáng các nàng đều trong trắng thanh khiết, hoàn toàn không giống Tống Minh Nguyệt, một nữ nhân xinh đẹp quyến rũ như vậy.
 
Ðến khi các nàng nhìn sang Lăng Tiêu, rõ ràng các cô gái càng thêm tò mò, không kìm nổi len lén quản sát người trẻ tuổi anh tuấn này. Trong lòng các nàng thầm nghĩ: “Chằng lẽ nam nhân này là người trong lòng của sư tỷ đấy sao?”
 
Thượng Quan Vũ Đồng nhìn về phía các cô gái dịu dàng cười, đừng nhìn các cô gái này tuổi không lớn, nhưng thực lực đều mạnh hơn nàng rất nhiều! sau khi Thượng Quan Vũ Đồng dùng đan dược Lăng Tiêu đưa cho nàng, mặc dù thực lực tăng lên từ Ma Kiếm sĩ bậc hai tới bậc bốn. Ðiều này đã khiến sự phụ Thu Nguyệt Dao của Thượng Quan Vũ Đồng ngac nhiên không thôi, bởi vì cho đến
 
bấy giờ, thực lực của nàng cũng chỉ là Ma Kiếm sĩ bậc năm!
 
Thu Nguyệt Dao tuy rằng vẫn luộn nhân được sự coi trọng của Lãnh Dương Dương Cung chủ Lãnh Ngưng Cung, để nàng phụ trách hết thấy sự việc đối ngoại. Nhưng thực lực chính là thực lực, hai thấy trò Thu Nguyệt Dao thật khó xử, trên thứ bậc ở Lãnh Ngưng Cung căn bản là không sắp xếp được!
 
Tuy nhiên, Lãnh Ngưng Cung luôn khiêm tốn, hơn nữa môn nhân đều rất đoàn kết, cũng không có người nào kỳ thị thầy trò các nàng. Ngược lại bởi vì thấy trò hai người thường xuyên xuất nhập giới thế tục, mỗi lần trở vẻ môn phải đều mang vẻ rất nhiều điều lý thú mới la, khiến cho tình cảm của người trong môn phái đối với hai thấy trò các nàng đầu rất tốt.
 
Giống như mấy cô bé này, toàn bộ đều là đệ tử thân truyền của đại cung chủ Lãnh Dương Dương. Thực lực kém nhất cũng đã cao hơn Thu Nguyệt Dao, đạt tới Ma Kiếm sĩ bậc sáu, nhưng đối xử với Thu Nguyệt Dao đều rất khách sáo.
 
Đại cũng chủ Lãnh Dương Dương đang đảm nhiệm Lãnh Ngưng Cung, theo bối phận mà nói còn là Tiểu sự muội của Thu Nguyệt Dao, năm nay chẳng quả chỉ hai mươi tuổi, nhưng thiên tư băng tuyết, vượt trội nhất trong nhiều thế hệ cung chủ kế thừa của Lãnh Ngưng Cung: hiện giờ nàng đã có thực lực Kiếm Tôn bậc hai!
 
Tin tức này nếu như truyền tới giới thế tục, quả thực có thể dẫn tới chấn động thật lớn: Kiếm Tôn trẻ chỉ mới hai mươi lăm tuổi, thậm chí trong vòng trăm năm có hi vọng nhập Thánh! với thành tích có thể liệt vào môn phải nhị lưu, đương nhiên thực lực của Lãnh Ngưng Cung không chỉ có thể. Mấy đời cung chủ trước của Lãnh Ngưng Cung, thực lực cao nhất cũng chỉ đạt tới Kiếm Hoàng bậc năm, kém cõi nhất cũng có Kiếm Hoàng bậc hai!
 
Theo quy củ của Lãnh Ngưng Cung, khi cung chủ đat tới tu vi Kiếm Hoàng, lập tức bãi nhiệm truyền vị trí đảm nhiệm cung chủ kế tiếp cho người khác, sau đó sẽ tiến vào chỗ thanh tu trong môn phải để tiến hành tu luyện!
 
Lãnh Ngưng Cung còn có tám vị chấp pháp trưởng lão, thực lực cao nhất đạt tới Kiếm Tôn bậc sáu, thấp nhất cũng tới Kiếm Tôn bậc bốn! Tam vị trưởng lão này đều đã rất cao tuổi, hầu như rất ít có khả năng lúc còn sống bước vào cảnh giới Kiếm Hoàng. Cho nên, đại bộ phận sự việc tại Lãnh Ngưng Cung, cũng không phải do cung chủ quản lý, mà do tám vị trưởng lão Kiếm Tôn này quản lý!
 
Ngoại môn Lãnh Ngưng Cung có nam đệ tử, có điều số lượng rất ít, tất cả đều chưởng quản một số sản nghiệp của Lãnh Ngưng Cung. Còn nội môn đệ tử thì hết thảy đều là các cô gái!
 
Lãnh Ngưng Cung còn có một điều quy định gần như không hợp tình hợp lý: phàm là đệ tử nội môn, hết thấy đều không được lập gia đình!
 
Nói cách khác chỉ cần trở thành đệ tử nội môn của Lãnh Ngưng Cung, thì phải cách biệt với nam giới. vì thế hết thảy người trong nội môn của Lãnh Ngưng Cung đều băng thanh ngọc khiết.
 
Cung chủ Lãnh Dương Dương ngày nay, thì được tất cả các trưởng bối và trưởng lão sự môn đặt hy vọng rất cao. Họ cho rằng Lãnh Dương Dương mới có năng lực dẫn dắt môn phái, để môn phái phát đương quang đại! Thậm chí, cũng có thể dẫn dắt Lãnh Ngưng Cung hội nhập vào tiểu chuẩn môn phải nhất lưu!
 
Bởi vậy, lần này Lãnh Dương Dương đích thân tới nơi này, mục đích là muốn chứng tỏ anh hào với một số môn phải thế gia lớn, để tạo điều kiện hướng tới phát triển Lãnh Ngưng Cung! Ðồng thời, Lãnh Dương Dương còn rất muốn gặp một người kiêu kỳ phi thường!
 
Ðó là Lăng Tiêu! Theo lý thuyết, một nam nhân của giới thế tục, thật rất khó mà đầu tới sự chủ ý của Lãnh Dương Dương vốn là người có Thân phận so với công chúa hoàng thất còn cao quý hơn như thế. Nhưng trong một chuyện Thượng Quan Vũ Ðồng trở vẻ sự môn 'trước đấy, nàng đã từng đề cập quả một lần về Lăng Tiêu với cũng chủ sư thúc này: nói hắn có đủ loại thần kỳ, hơn nữa Dưỡng Nhan Ðan thần kỳ từ trong tay Lăng Tiêu kia, lại khiến Lãnh Dương Dương nữ nhân trẻ tuổi gần như chưa lần nào ra khỏi sơn môn vô cũng chấn động!
 
Chi cần nữ nhân, vốn không có người nào không thích chưng diện!
 
Lãnh Dương Dương là một thiếu nữ băng thanh ngọc khiết cũng không thể ngoai lệ. Chọ nên, nàng đã dư định khi thịnh hội giao địch lần này kết thúc, nàng sẽ đi một chuyến tới phía nam trọng trấn thành PenZias để tiếp kiến Lăng Tiêu, cũng coi như xuất môn du lịch.
 
Xuất môn lần này có đến ba trưởng lão, phải biết là đại trưởng lão, nhị trưởng lão và tam trưởng lão. Tuy rằng ba vị trưởng lão đều nhất tề phản đối, có điều sau khi phát hiện biến hóa của Thượng Quan Vũ Đồng,
 
ba vị trưởng lão rốt cục đồng ý yếu cầu của Lãnh Dương Dương. Ðồng thời, mấy trưởng lão còn dự định thu nhận Thượng Quan Vũ Đồng vào nội môn để tăng cường thực lực. Ðây vốn là chuyện vui mừng, nhưng Thượng Quan Vũ Đồng chẳng hề mong muốn, một khi bước vào nội môn Lãnh Ngưng Cung, có nghĩa là cả cuộc đời từ nay về sau này phải sống đơn độc. Nếu như nàng một lòng theo đuổi võ đạo thì điều này cũng không có gì, nhưng trong lòng của Thượng Quan Vũ Ðồng...
 
 
Nhưng chuyện này cũng không thể nói ra. Ðừng nói trước mắt chuyện tình này chỉ nghẹn ở trong lòng của nàng chưa có nói lời nào với người ta, cho dù song phương tình đầu ý hợp, dưới những ánh mắt dung tục và “bằng vào nước miếng” này, sợ là cũng có thể dìm chết người ta. Cho nên, Thượng Quan Vũ Ðồng vẫn cực lực phủ nhân tình cảm của mình, vẫn khắc chế căn bản không
 
muốn thừa nhận. Mãi đến khi sự phụ Thu Nguyệt Dao phát hiện chuyện này, hơn nữa nói chuyện một lần với nàng, tỏ vẻ ủng hộ nàng, lúc này tâm tình của Thượng Quan Vũ Đồng mới lung lay thức tỉnh.
 
Nhưng nàng cũng thế, Thu Nguyệt Dao cũng thế, đầu không có cách nào chống lại thực tế Thượng Quan Vũ Đồng phải tiến vào nội môn. vì thế Thu Nguyệt Dao liền đưa ra cho đồ nhi một cái chủ y xấu hồ muốn chết: nếu Thượng Quản vũ Ðồng có thể trước khi trở thành đệ tử nội môn phá vỡ thân thế toàn vẹn trong trắng này của mình…. Chắc hẳn, các trưởng lão đó cũng sẽ không nhắc tới chuyện thu Thượng Quan Vũ Đồng vào nội môn nữa?
 
Thời điểm tâm tư Thượng Quan Vũ Đồng đang quay mong mòng, bỗng nhiên phát hiện Lăng Tiêu. Lúc ấy nàng cũng không đám xác định, bởi vì nàng cảm giác Lăng Tiêu hẳn là không thế xuất hiện vào trường hợp này. Có điều là thời gian sau này, nàng càng nghĩ càng càm thấy người nọ đúng chính là Lăng Tiêu vậy. vì thế hôm nay nàng cố ý đúng chờ ở bên ngoài ngôi lầu sắp xếp cho người
 
trong các môn phải thế gia bất nhập lưu dùng cơm. Trong khoảnh khắc nhìn thấy Lăng Tiêu, nàng liền xác định: đây đúng là Lăng Tiêu không sai! Cử chỉ và bộ dáng đi đường kia, đã hoàn toàn hắn đúng hắn!
 
Ðừng hoài nghi trực giác của một nữ nhân, nhất là nam nhân này là người nàng rất quan tâm. vì thế Thượng Quan Vũ Đồng vừa mừng vừa sợ, liền không kìm được nói cho sư phụ biết, Thu Nguyệt Dao thì nói với Thượng Quan Vũ Đồng:
 
“Ðã thích hắn thì cứ thẳng thắn hợp lý hợp tình dẫn Lăng Tiêu trở về, vừa lúc giới thiệu với cung chủ một lần. Không phải cũng chủ đang rất hiếu kỳ muốn gặp người này sao?”sau đó sẽ hơi ám chỉ một chút, nam nhân này chính là người trong lòng của Thượng Quan Vũ Đồng. Chắc hắn các trưởng lão đó cũng sẽ không con làm Vũ Ðồng khó xử nữa? vẻ phần quản chế giữa Thượng Quan Vũ Đồng và Lăng Tiêu, vậy thì cứ để từ từ tới là tốt rồi. Dừ sao bỏ qua lần này, để đến sau này có lẽ sẽ không có cơ hội.
 
Thu Nguyệt Dao tiến vào Lãnh Ngưng Cung đã nhiều năm, nhưng vẫn còn là ngoại môn. Kể cả sự phụ của nàng cũng thế, hiện đang phụ trách ngoại môn, hàng năm đều ở bên ngoài. Cho nên, đối với tính tình của một số trưởng lão, Thu Nguyệt Dao cũng không biết rõ cho lắm.
 
 
Thầy trò hai người dẫn Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt, đi vào một tiểu viện:
 
- Các người trò chuyện với nhau đi, ta đi báo với cung chủ một tiếng!
 
Thu Nguyệt Dao ôn hòa cười nhìn thoáng qua Lăng Tiêu, nói:
 
- Nếu không phải Vũ Ðồng tinh mắt, ta đúng là không nhận ra người. Thuật địch dung của người thật cao minh!
 
Lúc này Lăng Tiêu mới cười cười, bởi vì nơi này đã không có người ngoài. Hắn hướng về phía Thu Nguyệt Dao cúi mình thi lễ:
 
- Thu di! Thật có lỗi bởi vì một vài nguyên nhân, không thể ra mặt chào hỏi ngài.
 
- Không sao! Ta hiểu! Các người trò chuyện trước đi.
 
Thu Nguyệt Dao mỉm cười, xoay người rời đi.
 
Thượng Quan Vũ Đồng mở của phòng, nhường hai người đi vào, sau đó rót nước trà! cho Tống Minh Nguyệt và Lăng Tiêu, sắc mặt ủng đỏ, có chút áy náy nói:
 
- Cứ như vậy gọi hai người tới đây, sẽ không ảnh hưởng gi với các người chứ?
 
Khóe miệng Tống Minh Nguyệt hơi hơi nhếch lên, sau đó nói:
 
- Có ảnh hưởng hay không thì thế nào, người làm thì đã làm rồi.
 
- Minh Nguyệt! Không được vô lễ, vị này là sự phụ của ta, vẫn luôn hết sức chiếu cố cho ta!
 
Lăng Tiêu khẽ nhíu mày nói. Tống Minh Nguyệt lập tức đỏ bừng đôi mắt, trong lòng có chút ủy khuất. Nàng thầm nghĩ: “Quả nhiên như thế, ngay cả nói một câu cũng không được! vốn nhất định là vậy! Các người lại không có dịch dung, hơn nữa còn xinh đẹp như vậy, khẳng định rất hấp dẫn chủ ý của người ta, trước đám đông kêu gọi hai chúng ta, nếu nói không quen biết ai mà tin? Chúng ta dịch dung là vì cái gi? Còn không phải sợ người khác nhận ra sao!”
 
Tuy nhiên, Tống Minh Nguyệt cũng không muốn đối mặt với nguyên nhân trọng yếu nhất ở sau trong nội tâm kia.
 
Nàng có cảm giác nữ nhân xinh đẹp này mới là uy hiếp rất lớn đối với mình!
 
Thượng Quan Vũ Đồng nghe Tống Minh Nguyệt nói, lập tức có chút xấu hổ ngượng ngùng. Nói đến thông minh, nàng cũng không kém bất cứ ai khác, hiển nhiên cũng cảm giác hành vi của mình có chút đường đột, có điều cũng nổi giận trong lòng thầm nhủ: “Ngươi thì tính cái gì chứ? Hắn là học sinh của ta, ta làm gì, ai cần người lo?”
 
Nhưng khi nghe Lăng Tiêu nói, trên mặt Thượng Quan Vũ Đồng lộ ra nụ cười rạng rỡ, sau đó nhìn Tống Minh Nguyệt, vẻ mặt tười cười:
 
- Vị này là…?
 
Tống Minh Nguyệt lại thập phần thông minh nên im lặng, bới vì nàng cảm nhận được nữ nhân này có vị trí rất đặc thù trong tâm trí của Lăng Tiêu. “Nếu lúc này mình tiếp tục tranh cãi với nàng ta, chỉ có thể trúng bẫy của nàng ta thôi! Hừ, nghĩ muốn để ta cãi nhau với ngươi, nằm mơ đi!”
 
Trong lòng nghĩ thế, nhưng trên mặt Tống Minh Nguyệt lại lộ ra nụ cười hết sức hiện thực, cũng không nhìn Thượng Quan Vũ Đồng, nàng nâng chung trà lên, nhẹ nhàng thổi lá trà trên mặt.
 
Bởi vì nàng biết, Lăng Tiêu có chỗ tốt lớn nhất: đó là đối xử với người hắn cho là thân cận của chính mình đếu rất thành thực. Hơn nữa, với loại sự tình này, lại càng không che giấu. Quả nhiên Lăng Tiêu rất thẳng thắn nói:
 
- Giáo sư! Đây là nữ nhân của ta: Tống Minh Nguyệt!;
 
Thượng Quản vu Ðồng mặt hơi biến sắc, nhưng lập tức cười nói:
 
- Thật xinh đẹp! Chúc mừng cậu, Lăng Tiêu! Hồng nhan bên người tiểu tử ngươi cũng quá nhiều đấy.
 
Nói xong cũng cố ý không nhìn Tống Minh Nguyệt, thầm nghĩ: “Muốn chọc giận ta sao? Ta sớm đã biết nữ nhân bên người tên tiểu tử này rất nhiều. Trái lại ngươi đó! Ðắc ý cái gì? Dù có tính thế nào ngươi cũng là người đến sau!”
 
Lăng Tiêu không nghĩ tới Tống Minh Nguyệt ở trước mặt mình luôn luôn dịu dàng thùy mị cũng có lúc biết đối chọi gay gắt với người ta, càng không nghĩ tới Thượng Quan Vũ Đồng trước đây chỉ đối mặt với tính tình của hắn mới nóng bỏng, không ngờ lại bất hòa với Tống Minh Nguyệt như thế.
 
Gặp phải loại sự tình này, tin rằng mọi nam nhân đều sẽ lưa chọn làm như không thấy! Chi có điều khẳng định là Lăng Tiêu không thế chỉ trích Thượng Quan Vũ Đồng sai trái: Không nói Thượng Quan Vũ Đồng là giáo sư của hắn, chỉ nói quan hệ của nàng với tỷ tỷ Lăng Tố, cũng với sự quản tâm từng li từng tí với mình, Lăng Tiêu cũng không thế làm thương tổn nàng. vì thế Lăng Tiêu chỉ còn cách khẽ liếc mắt nhìn Tống Minh Nguyệt, hy vọng nàng có thể bớt phóng túng một chút, không để cho mình khó xử.
 
Tống Minh Nguyệt cũng rất thông minh, thấy Lăng Tiêu như vậy ngược lại trong lòng vui vẻ hẳn lên: bởi vì Lăng Tiêu càng không khách sáo với nàng, càng chứng tỏ trong tiềm thức Lăng Tiêu đã xem nàng như người một nhà! Càng khách sáo với Thượng Quan Vũ Đồng, thì càng nói rõ là người xa lạ!
 
Ðạo lý này, Thượng Quan Vũ Đồng cũng hiểu được! Nàng có chút ai oán nhìn thoáng quả Lăng Tiêu. Có điều nàng cũng hiểu rằng: Giữa mình và Lăng Tiêu nếu muốn kết hợp, cần phải vượt qua rất nhiều chướng ngai. Trong lúc nhất thời, Thượng Quan Vũ Đồng có cảm giác như mắt hết lòng can đảm, muôn ngàn ý tưởng đều bay biến đi. Ánh mắt nàng lập tức ảm đạm xuống, trong lòng nghĩ:
 
“Thật ra gia nhập nội môn cũng không tệ lắm!”
 
Tống Minh Nguyệt cảm nhận được vẻ khác thường của Thượng Quan Vũ Đồng, trong lòng chẳng những không có vui sựớng vì thẳng lợi, ngược lại cũng có loại cảm giác chua xót, nàng thầm nhủ: “Mình bất tất phải thế? Chẳng lẽ nói quả thật là mình đang ghen tị? Ghen tị vì nàng ta quen biết từ trước với Lăng Tiêu ư? xem bộ dáng của nàng ta như vậy, rõ ràng là có rất nhiều điều muốn nói với Lăng Tiêu, nhưng vì có mặt mình ở đây không thể nói ra.”thở dài một tiếng, nghĩ tiếp: “Quên đi, ta cũng không trở thành kẻ xấu xa. Nếu lỡ phu quân có ý nghĩ ta đối phó với người ấy, bằng tính tình của huynh ấy cũng sẽ không nói ra miệng. Hơn nữa thời gian không bao lầu, tất nhiên sẽ không sủng ái như ta hiện giờ!”
 
Nghĩ vậy, Tống Minh Nguyệt mỉm cười, nói:
 
- vừa rồi lúc vào đây, ta thấy trong sân có một cày hoa rất lạ. Ta đi xem thử! Lăng Tiêu, khi nào đi đừng quên gọi muội một tiếng nha!
 
Nói xong nàng nhìn thoáng quả Thượng Quan Vũ Đồng, sau đó xoay người đi ra ngoài. Thượng Quan Vũ Đồng hơi có chút sửng sốt, nhưng vẫn rất nhanh thu lại vẻ buồn phiền, trong mắt có chút ngượng ngùng, còn có chút lo lắng nhìn Lăng Tiêu, nói:
 
- Cậu tiến bộ thật là nhanh! Có điều cậu đắc tội với quả nhiều người! Trước đây không lâu, ta nhận được thư của tỷ tỷ cậu. Ðối với chuyện Chiết gia kia, cậu có điểm quá cấp tiến đấy! Lăng Tiêu, cậu có biết Chiết gia đó là gia tộc gì không?
 
Lăng Tiêu lắc lắc đầu, sau đó nói:
 
- Giáo sư, Chiết gia là gia tộc gì ta không biết. Ta chỉ biết là bọn họ hạn chế tự do của tỷ tỷ ta. Hơn nữa, lão thất phu Chiết gia kia, lại yếu cầu tỷ tỷ của ta gả cho hắn! Hơn nữa, là người của Chiết gia hắn xuống tay trước với chúng ta! Giết bọn chúng, cho tới bây giờ ta cũng không hối hận!
 
Thượng Quan Vũ Đồng nghe lời nói kiến quyết như đinh đóng cột của Lăng Tiểu, trong lòng nổi lên một cơn sóng, không ngờ ma xui quỷ khiến hỏi:
 
- vậy nếu là ta bị bắt giữ, cậu cũng sẽ không băn khoăn nói những lời giống như vậy chứ, đúng không?
 
Lăng Tiêu đối với phần tình cảm này, lại có chút rất trầm trọng. Hắn dù là bất kẻ lễ nghi thế tục thế nao, hết thảy đếu là khốn kiếp. vấn đề quản trọng là: Trước nay hắn vẫn luộn rất tôn trọng Thượng Quan Vũ Đồng. Bỗng nhiên trong lời nói của đối phương, phô bày ra này khiến Lăng Tiêu nhất thời chưa thể tiếp nhận được. vì thế hắn chỉ có thể giá bộ như không hiểu ý nói:
 
- Đương nhiên, đối với ta Thượng Quản giao sự cũng thân thiết như tỷ tỷ. Nếu giáo sư gặp nguy hiểm, Lăng Tiêu ta phải xông vào nơi nước sôi lửa bỏng cũng không ngại!
 
“Hắn đang lảng tránh ta đây!”
 
Thượng Quan Vũ Đồng khẽ thở dài trong lòng, trên mặt lại lộ ra vẻ hài lòng tươi cười nói:
 
- Tỷ tỷ. cậu thật hay nói đùa!
 
Nói xong, sắc mặt dần dần nghiệm túc lại:
 
- Lăng Tiêu, không phải ta hù dọa cậu, Chiết gia ở Thất sắc thành coi như không tính là gì, nhiều nhất chỉ có Kiếm Hoàng tọa trấn, nhưng Chiết gia trong các thế gia ẩn thế, lại là một thế gia nhất lưu! Thực lực rất mạnh! Hơn nữa, ta nghe người ta nói: trong mấy trăm năm gần đây Chiết gia, phát triến cực nhanh, thậm chí mơ hồ có tình thế tấn công các thế gia siêu cấp. Cậu nghĩ xem, cậu đắc tội với một gia tộc như vậy, bọn họ sẽ chịu để yên sao?
 
Lăng Tiêu vẫn bình tĩnh cười cười, sau đó nói:
 
- Ða tạ giáo sư nhắc nhở, tuy nhiên Lăng Tiêu cũng không sợ! Thứ nhất, Chiết gia kia không có khả năng đem hết tinh anh ra để đối phó ta! Chi cần không phải lão bất tử Kiếm Tôn tới, như vậy ta cũng không sợ. Hơn nữa, bọn họ còn phải chuẩn bị cho xong chuyện hao binh tốn tướng!
 
Thượng Quan Vũ Đồng khẽ lắc lắc đầu. Hơn một năm nay, nàng nghe rất nhiều lời đồn về Lăng Tiêu. Thậm chí thay đổi vương thất ở đế quốc, cũng không thế ảnh hưởng đến quyền thế của Lăng gia chút nào. Thái tử lên ngôi, ngược lại càng trọng thưởng thêm cho LQng gia. Nàng cũng nghe, rất nhiều người của môn phải thế gia ẩn thế tìm tới thành PenZias, cũng không thế chiếm được chút
 
lợi ích gì trong tay Lăng Tiêu. Nam Phương vương Lý võ Thông đã chết do tranh giành hoàng quyền, thời gian đối mặt với Lăng Tiêu , cũng không một lần chiếm được thượng phong!
 
Nghĩ đến đấy, đôi mắt đẹp của Thượng Quan Vũ Đồng chăm chú nhìn gương mặt trưởng thành như người ba mươi tuổi của Lăng Tiêu lúc này, và trong cặp mắt kia mang theo một chút tang thương. Nàng thầm nghĩ: “Chiếc mặt na hiện giờ chính là mặt thật của ngươi sao?”
 
- Lần này, người của Tích gia, cũng đến đây, hơn nữa, bọn họ đến đấy mười mấy cường giả Kiếm Hoàng. Lăng Tiêu , nếu cậu gặp bọn họ nhất phải cẩn thận! Mặc dù cậu đã địch dung cải trang, nhưng nhất định phải cẩn thận một chút!
 
Thượng Quản vu Ðồng tha thiết nhìn Lăng Tiêu nói.
 
- A? Ngươi Chiết gia tới? vậy giáo sư có biết: Dược gia Long Cốc, Dư gia Yến Triệu có người tới chưa vậy?
 
Lăng Tiêu khẽ nhướng mày, nhẹ giọng nói.
 
Thượng Quan Vũ Đồng trừng to mắt: “Không phải vậy chứ? Ngươi lại đắc tội với nhiều người vậy sao!” Nàng khẽ nhìn Lăng Tiêu, trên nét mặt lộ vẻ không còn gì để nói. Nàng thở dài nói:
 
- Ðến rồi! Hơn nữa, đếu đến đấy không ít cường giả. Cậu... Ôi, ta sai lầm rồi, đúng là ta không nên gọi cậu tới. Ðúng rồi ngàn vạn lần cậu đừng để bại lộ thân phận đấy!
 
Lúc này Lăng Tiêu không kìm nổi cười rộ lên, cảm thấy Thượng Quan Vũ Đồng ở nước mặt mình thật cứ giống như một cô bé. Nghĩ vậy trong lòng Lăng Tiêu chợt lạnh, biến hóa này hắn không phải tạo thành mà do Thượng Quan Vũ Đồng tự thay đổi mình.
 
Như vậy, hắn là do sau khi thực lực của mình nâng cao.
 
Ngẫm lại cũng đúng, những người bên cạnh hắn, bất kẻ là Tống Minh Nguyệt và Diệp tử, hay là Lăng võ và Mạc Thanh bọn họ, hấu như không ai xem hắn là một thiếu niên mới mươi sáu mười bảy tuổi. Tất cả đều xem Lăng Tiêu như một người chủ đáng tin cậy, chỉ cần có Lăng Tiêu thì không có vấn đề gì không giải quyết được.
 
Trên thực tế, cho tới bây giờ, quả thật Lăng Tiêu cũng biểu hiện ra loại thực lực này. Giả sử bây giờ Lăng Tiêu còn là người bị Thiên Mạch, như vậy, mọi người còn có thể xem hắn như người chủ đáng tin cậy sao?
 
Nghĩ vậy, Lăng Tiêu bỗng nhiên hiểu được thêm vài phần: Nhập thế tức là con đường tu luyện khẳng định có tình ya, từ trong đủ loại cảm tình đó, đều có thể nhận được một số gợi ý. Giờ phút này, tâm cảnh của Lăng Tiêu lại trở nên vững chắc thêm vài phần.
 
- Lời nói của ta buồn cười lắm sao?
 
Thượng Quan Vũ Đồng phát hiện trong mắt Lăng Tiêu chợt lóe lên vẻ bỡn cợt, nàng không kìm nổi hai gò mà nóng bừng, hỏi câu nói một câu, sau đó đổi đề tài nói:
 
- Lăng Tiêu , cung chủ chúng ta rật hiếu kỳ về cậu. Cho nên, chốc nữa nếu nàng đồng ý gặp cậu, nhất định cậu phải nắm lấy cơ hội tốt này! Nếu có thể đổi lấy một câu kết minh của cung chủ chúng ta. Như vậy ngay sau nếu cậu gặp nạn, Lãnh Ngưng Cung nhất định sẽ phải người trợ giúp! Tuy rằng Lãnh Ngưng Cung là tông phái nhị lưu, thế nhưng nói đến các môn phái thế gia người trong Lãnh Ngưng Cung cũng không tệ!
 
Lăng Tiêu cảm nhận được một mối chân tình tha thiết trong lời nói Thượng
 
Quan Vũ Ðồng, bên cười nói:
 
- Vậy đa tạ giáo sư, ta nhất định sẽ nắm lấy cơ hội.
 
- Gọi ta là tỷ tỷ đi!
 
Thượng Quan Vũ Đồng sâu kín nói:
 
- Dù sao cậu cũng không thể đến học viện. và có lẽ, không báo lâu nữa, giáo sư cũng vĩnh viễn từ biệt nơi đó rồi.
 
Lăng Tiêu thoảng nao nao trong lòng, muốn nói điều gì nhưng vẫn không nói ra. Lúc này, bên ngoài truyền đến một tràng tiếng bước chân, Thu Nguyệt Dao ở bên ngoài khẽ ho một tiếng, sau đó mở của. Lăng Tiêu thấy đứng phía sau là một thiếu nữ xinh đẹp mặc váy dài màu trắng, tóc búi cao, làn da trắng như tuyết, ngũ quan cực kỳ tinh xảo, chỉ có điều cặp mắt kia lại lãnh đạm như nước, làm cho người ta có loại cảm giác cự tuyệt người ngoài ngàn dặm. Ðiều này còn không nói, lúc này tuy là mùa đông, nhưng hải đảo này một năm bốn mùa vẫn xanh tươi, lúc này thời tiết không tính là nóng bức cũng không lạnh, thế mà nữ nhân này vừa vào nhà, Lăng Tiêu liền cảm giác như một luồng hơi lạnh đập vào mặt mình!
 
“Ồ, cũng không nên lạnh như băng vậy chứ?'” Lăng Tiêu nghĩ thầm trong lòng. Thượng Quản Vũ Ðồng cung kính đứng lên, kêu Thu Nguyệt Dao một tiếng sư phụ, sau đó lập tức quay đầu về phía nữ nhân thần thái lạnh như băng kia, cung kính nói:
 
-    Vũ Ðồng ra mắt sư thúc cung chủ.

Chương 282:Ngẫu nhiên lộ tài năng
    Nữ nhân thản nhiên gật đầu ngay sau đó ánh mắt chiếu vào Lăng Tiêu, tiếng nói giòn giã sắc như đao:
 
- Ngươi là Lăng Tiêu?
 
Lăng Tiêu gật gật đầu, nàng khẽ cười:
 
- Ta là Lãnh Dương Dương, cung chủ của Lãnh Ngưng Cung!!!
 
Thanh âm của cô gái này vẫn lạnh như băng, không nghe ra một chút cảm xúc gì ở bên trong. Nàng tự ngồi xuống ghế, tiếp đó quan sát Lăng Tiêu từ trên xuống dưới mấy lần, sau đó nói tiếp:
 
- Họ đều nói ngươi là thiếu niên, nhưng hiện giờ ta xem ra ngươi thật rất thành thục!
 
Lăng Tiêu điềm nhiên cười, trong lòng thầm nghĩ: “Cung chủ này thoạt nhìn bộ dáng lạnh lẽo vô tình, nhưng thật ra cũng chỉ một đứa trẻ mới trưởng thành mà thôi.”
 
- Tại hạ đang dịch dung. Xin cung chủ thứ lỗi, Lăng Tiêu không tiện hiển lộ mặt thật tại đây.
 
Thượng Quan Vũ Đồng thật không nghĩ tới, cung chủ vẫn luôn không gặp người lạ, nhất là chưa từng gặp nam nhân xa lạ, không ngờ lại chủ động đến tận nơi gặp Lăng Tiêu. Nhưng thấy lòng hiếu kỳ của nàng đối với Lăng Tiêu thật đúng là sâu xa.
 
- Nghe nói là ngươi bào chế ra Dưỡng Nhan Đan, ngươi thật lợi hại!
 
Lãnh Dương Dương dường như không thích nói quanh co lòng vòng, rất trực tính hỏi thẳng ra. Ngược lại khiến Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng đứng một bên có chút xấu hổ, thầm nghĩ: “Hỏi người ta như vậy, thật có điều không tốt lắm!”
 
Trên thực tế, thời điểm kiếp trước Lăng Tiêu ở Tu Chân Giới, các sư tỷ sư muội đồng môn ngoại trừ một số ít người bẩm sinh có loại tâm cơ này, phần lớn đều ngây thơ hồn nhiên như Lãnh Dương Dương, nói chuyện thẳng thắn. Vì thế Lăng Tiêu chợt có cảm giác dường như mình đã trở về lại Tu Chân Giới, hắn cười nói:
 
- Là ta chế ra! Chẳng lẽ cung chủ có hứng thú? - Ồ, ta đến đây thực là muốn học phương pháp luyện đan của ngươi đấy!
 
Lãnh Dương Dương nói những lời khiến người ta kinh ngạc không thôi. Lời này vừa thốt ra, Thượng Quan Vũ Đồng và Thu Nguyệt Dao hận không thể lập tức độn thổ biến đi, thầm nghĩ: Đâu có ai vừa gặp mặt đã nói như thế, cũng may đây là Lăng Tiêu, đổi lại là người nào khác, còn không nghĩ rằng ngươi mưu đồ bất lương sao?
 
Tuy nhiên ngẫm lại cũng đúng: Tám đại trưởng lão Lãnh Ngưng Cung thu tóm quyền hành, các đời cung chủ trừ phi có thế mạnh đặc biệt, nếu không hơn phân nửa sẽ không tham dự quản lý chính vụ được bao nhiêu, hơn nữa hơn phân nửa cung chủ lại lấy tu luyện làm nhiệm vụ chính yếu. Đặc biệt như Lãnh Dương Dương này thuộc vào loại thiên tài vượt bậc, bình thường lại không quản tới chuyện gì. Vì thế đừng thấy nàng đã làm cung chủ nhiều năm, nhưng năng lực xử thế thái độ làm người “thật sự là khiến người ta cảm thấy có chút không may mắn”. Chỉ có điều tính tình của Lãnh Dương Dương bộc trực, có chút ngây thơ hồn nhiên, nhưng cũng không ngu ngốc, sau khi nàng nói xong còn nói thêm một câu:
 
- Tuy nhiên ta biết rằng: ngươi không thể dễ dàng chỉ dạy cho ta, nên ta muốn mua dài hạn loại đan dược này của ngươi, cấp cho toàn bộ người Lãnh Ngưng Cung dùng, để các nàng vĩnh viễn thanh xuân. Ta nghe Vũ Đồng nói Dưỡng Nhan Đan có số lượng nhiều vô hạn, tìm ngươi có thể mua nhiều được chứ?
 
Thu Nguyệt Dao ở một bên nói:
 
- Cung chủ, điều này sao có thể, cho dù Lăng Tiêu hắn có thể bán cho chúng ta, chúng ta cũng không thể mua nhiều như vậy!
 
- Vì sao?
 
Lãnh Dương Dương ở trước mặt Thu Nguyệt Dao cũng không có dáng vẻ kiêu căng, vẻ mặt nghi hoặc hỏi.
 
- Này...
 
Thu Nguyệt Dao có chút khó xử, thầm nghĩ: Chẳng lẽ ta còn có thể nói ra chuyện này các trưởng lão sẽ không đồng ý sao? Ngẫm nghĩ một lúc nàng uyển chuyển nói:
 
- Cung chủ, ngài nghĩ xem: cấp Dưỡng Nhan Đan cho các sư tổ bế quan và tám đại trưởng lão, cùng với ngài thì tốt rồi, về phần chúng ta thì không cần phiền toái tới môn phái.
 
- Ý tứ của ngươi là các ngươi không đủ tư cách?
 
Trên gương mặt xinh đẹp lạnh như băng của Lãnh Dương Dương hiện lên vẽ lạnh lùng, nói tiếp:
 
- Điểm ấy ta chủ trương, Hãy để ta làm là được rồi. Mấy năm nay, vốn các ngươi ở trong môn phái đã chịu thiệt rất nhiều rồi. Chuyện đó nói sau, chúng ta mua nhiều như vậy, còn là số lượng lớn dài hạn, hắn sẽ dành tiện nghi giá rẻ một chút cho chúng ta, đúng không?
 
Nói xong quay mặt nhìn Lăng Tiêu, Lăng Tiêu nghe vậy cười nói:
 
- Đương nhiên, nếu cung chủ đã đích thân lên tiếng, giá rẻ một nửa thì có sao?
 
Lãnh Dương Dương hơi chu khóe miệng, nhìn Lăng Tiêu nói:
 
- Vậy cảm ơn ngươi!
 
Sau đó quay sang Thu Nguyệt Dao:
 
- Sư tỷ xem, vậy không phải hoàn thành giao dịch rồi sao?
 
Hiện nay Dưỡng Nhan Đan danh chấn thiên hạ, nữ nhân nào lại không muốn dùng để mãi mãi thanh xuân? Tuy nhiên, Thu Nguyệt Dao cảm thấy rằng: tất cả người trong môn phái dùng dài hạn, điều này căn bản là không thực tế, nhất là đến lúc đó các trưởng lão còn nghĩ là từ nơi mình vớt vát được lợi ích, dù sao Lăng Tiêu cùng chính mình và Vũ Đồng là quen biết.
 
Vì lẽ đó Thượng Quan Vũ Đồng khuyên nhủ:
 
- Hay là thương lượng với các đại trưởng lão rồi nói sau!
 
Lãnh Dương Dương khẽ bĩu môi, nhưng không nói tiếp vấn đề này nữa, quay sang Lăng Tiêu nói:
 
- Thực lực của ngươi rất mạnh đấy, không ngờ còn cao hơn ta!
 
Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng đều sửng sốt, thầm nghĩ: “Không có khả năng! Một năm rưỡi trước Lăng Tiêu còn đích thật là người bị Thiên Mạch!” Nhất là Thượng Quan Vũ Đồng càng hiểu rõ Lăng Tiêu hơn ai hết: “Một năm rưỡi trước Lăng Tiêu còn là Kiếm Thị ngay cả Kiếm Sư cũng chưa đạt đến, hiện tại tu vi sao có thể cao hơn so với Lãnh Dương Dương chứ! Điều này dứt khoát không có khả năng!”
 
Tuy nhiên loại người như Lãnh Dương Dương, sao có thể nói dối với người khác chứ? Nếu là người bình thường, ngay cả ứng phó vài câu nàng cũng nói không lâu được, không nghĩ tới cùng Lăng Tiêu trái lại nàng có thể nói nhiều như vậy. Trong mắt của thầy trò Thượng Quan Vũ Đồng chuyện này thật đúng là khó tin nổi.
 
Không nghĩ tới lại còn cho rằng thực lực của Lăng Tiêu hùng mạnh hơn nàng. Thượng Quan Vũ Đồng không nhịn được chuyển ánh mắt nhìn Lăng Tiêu. Lăng Tiêu cười ha hả, nói:
 
- Cung chủ thực tinh mắt!
 
Thu Nguyệt Dao. Thượng Quan Vũ Đồng, đều không kìm được hít một hơi khí lạnh, dùng ánh mắt quái dị nhìn Lăng Tiêu. Nhất là Thượng Quan Vũ Đồng khẽ nhếch môi, trong hai mắt đầy vẻ ngạc nhiên vui mừng, không nghĩ tới cảnh giới của Lăng Tiêu lại tiến nhanh như vậy!
 
Lãnh Dương Dương nói:
 
- Dao động tinh thần lực của ngươi rất ổn định, nhất là đối mặt với ta từ thuở nhỏ đã tu luyện công pháp đông lạnh của Lãnh Ngưng Cung. Nếu thực lực ngươi không bằng ta, không có khả năng biểu hiện được trầm ổn như vậy.
 
Lăng Tiêu không khỏi có vài phần kính trọng Lãnh Dương Dương, vốn hắn tưởng rằng nàng chỉ là loại người cao ngạo cố chấp xem thường người khác, nhưng hàn huyên vài câu mới phát hiện tính tình nàng hồn nhiên ngây thơ, không có chút tâm cơ, thực đúng là một người tốt!
 
Lăng Tiêu đang thầm nghĩ trong lòng, đúng lúc này nghe Lãnh Dương Dương nói:
 
- Nghe nói ngươi đắc tội với không ít môn phái thế gia, khi ngươi gặp khó khăn có thể tìm Lãnh Ngưng Cung nhờ giúp đỡ!
 
- Không được!
 
Bên ngoài bỗng nhiên truyền vào một thanh âm nữ nhân già lão, Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng biến sắc mặt. Cánh cửa bị đẩy ra, tiến vào theo thứ tự ba nữ nhân trung niên tuổi chừng bốn năm mươi tuổi, chính là đại trưởng lão, nhị trưởng lão và tam trưởng lão cùng đi với Lãnh Dương Dương lần này. Tướng mạo ba nữ nhân trung niên đều rất xinh đẹp, khí chất cao quý, trên mặt cũng đều lạnh như băng. Trên thực tế ba vị trưởng lão này đều đã hơn tám mươi tuổi. Đại trưởng lão đã chín mươi tuổi! Sở dĩ giữ được dung mạo như hiện nay, có liên quan với quý bà hàng năm sử dụng dược liệu dưỡng nhan cao cấp. Ba nữ nhân vừa vào cửa, đầu tiên là hung hăng trừng mắt nhìn Thu Nguyệt Dao, sau đó chuyển ánh mắt vào Lăng Tiêu. Đại trưởng lão vừa lên tiếng mới rồi, quay sang Lãnh Dương Dương nói:
 
- Cung chủ sao lại làm việc tùy hứng và hấp tấp như thế? Người này trong giới thế tục cũng không phải là người tốt gì! Bên người hắn nữ nhân nhiều vô kể, hoa tâm hạng nhất, lại trước sau đắc tội mấy môn phái thế gia. Hừ! Hơn nữa chúng ta vừa mới biết được, lần này hắn còn đoạt con dâu của Tần gia, chính là cô gái hắn mang tới ngoài kia! Người như thế Lãnh Ngưng Cung chúng ta sao có thể dính líu tới chứ!
 
Hiển nhiên không giống như vậy, đại trưởng lão này đúng cũng bỏ một thời gian đi tìm hiểu về Lăng Tiêu, cũng không phải lời nói suông. Có điều mấy thứ bà tìm hiểu đó, cùng với chân tướng sự thật tuy rằng gần đúng, nhưng trên thực tế còn sai cả vạn dặm. Hơn nữa đều là một vài ý kiến, hay thứ gì đó lộ ra trước mắt, đại khái phần nhiều đều là tin vỉa hè. Đại trưởng lão nói xong, hung tợn nhìn chằm chằm Lăng Tiêu, quát:
 
- Không bán đứng ngươi đem giao cho Tần gia, đã là tận nhân nghĩa rồi! Ngươi còn không mau cút đi!
 
Lão bà này nói không chừa nửa phần tình cảm, làm cho trên mặt Thu Nguyệt Dao và Thượng Quan Vũ Đồng đều lộ vẻ rất khó coi, đến ngay cả Lãnh Dương Dương cũng không khỏi có chút mất mặt, nàng khẽ nhướng đôi mi thanh tú, nói:
 
- Đại trưởng lão bất tất phải nói ra ác ngôn như vậy. Ta thấy Lăng Tiêu là người rất tốt. Hơn nữa, hắn đồng ý bán cho chúng ta Dưỡng Nhan Đan với một nửa giá đấy!
 
Nghe nói tới Dưỡng Nhan Đan, sắc mặt đại trưởng lão hơi khựng lại một chút, nhưng vẫn lạnh lùng nói:
 
- Vậy càng không có gì hay để nói với hắn. Hội chợ thương nhân, Lãnh Ngưng Cung chúng ta có tiền, nếu muốn mua cần bao nhiêu tiền thì trả bấy nhiêu, không chiếm tiện nghi của người ta!
 
-Đúng! Hừ! Đưa ra chút ít ơn huệ, rồi muốn gạt người. Cung chủ, ngươi còn nhỏ tuổi, ngươi không hiểu nhân gian hiểm ác đáng sợ, loại nam nhân này thích nhất là dùng lời ngon tiếng ngọt gạt người!
 
Nhị trưởng lão bên cạnh đại trưởng lão cũng lạnh lùng nói. Nói xong nhìn thoáng qua Thượng Quan Vũ Đồng đang cúi đầu, khẽ hừ một tiếng, nói:
 
- Nha đầu Vũ Đồng, chúng ta đã sớm nói qua muốn thu ngươi vào nội môn. Chọn ngày không bằng gặp ngày! Ta xem, liền hôm nay đi! Đi vào nội môn, từ nay về sau ngươi có thể tĩnh tâm tu luyện, tất cả chuyện dung tục trên thế gian, từ đây một đao cắt đứt quan hệ! Lăng Tiêu ngồi ở đó, từ lúc các bà tiến vào, ngay một câu cũng chưa nói, nhưng trong lòng hắn đã sớm bốc hỏa, hắn lạnh lùng nhìn ba nữ nhân trung niên, không đợi Thượng Quan Vũ Đồng lên tiếng, liền thản nhiên nói:
 
- Ta không biết các ngươi từ nơi đâu nghe lời bàn tán về ta. Ta cũng không cần các ngươi xem ta như thế nào, Dưỡng Nhan Đan này ta cho chó ăn cũng không bán cho các ngươi một viên! Còn nữa, ta cũng không muốn can thiệp vào chuyện môn phái các ngươi. Chỉ có điều tưởng muốn nữ nhân của ta đi vào nội môn, các ngươi có hỏi qua ta chưa?
 
Lăng Tiêu vừa nói liền một hơi, tất cả nữ nhân trong phòng đều ngạc nhiên. Trên mặt Thượng Quan Vũ Đồng đỏ bừng đến sắp xuất huyết. Nàng bác lại bằng giọng nói như tiếng muỗi kêu:
 
- Ngươi... Ngươi nói hươu nói vượn cái gì thế!
 
Tuy rằng nàng biết Lăng Tiêu khẳng định là tức giận mới có thể nói như vậy, nhưng trong lòng Thượng Quan Vũ Đồng vẫn như ăn miếng bánh vẽ ngọt ngào. Còn Thu Nguyệt Dao nhìn Lăng Tiêu với ánh mắt tán thuởng, nàng thầm nghĩ: “Tiểu tử giỏi, không uổng công ta coi trọng ngươi! Có dũng khí! Nghĩ lại cũng có chút đau thương, năm đó chính mình cũng chưa đi vào nội môn, một người tên tuổi của Lãnh Ngưng Cung đã dọa người ấy hoảng sợ bỏ đi. Nếu như người ấy có dũng khí như Lăng Tiêu, vậy thì mình có thể bỏ hết thảy ra đi cùng hắn hay không nhỉ?”
 
Lãnh Dương Dương nhìn thoáng qua Lăng Tiêu cũng có chút ngoài ý muốn, có điều cũng vẫn như cũ lạnh lùng ngồi tại chỗ, nàng cũng không nói gì.
 
- Láo xược!
 
Đại trưởng lão tức giận đến sắc mặt tái xanh, lấy tay chỉ vào Lăng Tiêu, cả giận nói:
 
- Tiểu tử, ngươi nếu chán sống, cứ việc nói thẳng!
 
Có một đoạn ngắn bị lỗi từ nhà sản xuất, các bạn thông cảm đọc sang 283 luôn nhé!
 
Chương 283: Bùng nổ
    Ngay cả Lãnh Dương Dương vẻ mặt như thể vĩnh viễn lãnh đạm, khi nhìn Lăng Tiêu dường như cũng cảm thấy mình rất nhỏ bé. Nàng cảm giác thực lực của Lăng Tiêu hẳn là mạnh hơn nàng nhưng cũng chỉ mạnh hơn một chút mà thôi, không ngờ Lăng Tiêu thậm chí còn chưa ra tay mà chỉ dựa vào khí thế đã có thể đánh bay đại trưởng lão và nhị trưởng lão có thực lực Kiếm Tông bậc bốn và bậc năm. Hơn nữa đại trưởng lão có thực lực Kiếm Tông bậc bốn không ngờ còn hôn mê bất tỉnh!
 
Có thể sử dụng tinh thần lực trực tiếp đánh bay, đánh ngất, đánh bị trọng thương một Kiếm Tông bậc trung, đây là chuyện gì vậy? Chẳng lẽ người này có thực lực Kiếm Hoàng sao?
 
Hai ánh mắt Thu Nguyệt Dao cũng lóe lên, thầm nói: Ánh mắt của đồ nhi cũng quả thật là độc đáo. Hơn một nắm trước, tiểu tử này vẫn còn là người bị Thiên Mạch, không thể tưởng được, chỉ không đến hai năm đã xảy ra biến hóa như thế. Ngay cả Lãnh Ngưng cung chủ cũng không có bản lĩnh như thế này, chỉ với khí thế đã có thể đánh bại hai vị trưởng lão.
 
Ánh mắt Tống Minh Nguyệt cũng lóe lên, trong lòng cũng thầm nghĩ : Thực lực của chàng không ngờ lại đề cao lớn đến mức này, dùng cụm từ “tiến triển cực nhanh” để hình dung cũng không đủ.
 
Lăng Tiêu nhìn thoáng qua Lãnh Dương Dương, sắc mặt hơi dịu đi một chút, nói:
 
- Hôm nay đã gây ra nhiều tội, sau này có gì cần…
 
Hắn rút một viên ngọc quyết mới làm ra, đưa cho Lãnh Dương Dương nói:
 
- Nếu gặp nạn, cứ bóp nát nó, Lăng Tiêu sẽ đến cứu giúp.
 
Lãnh Dương Dương vương bàn tay trắng nõn, nhận lấy ngọc quyết này, trong mắt tràn đầy ngạc nhiên, tự nhủ: bps nát viên ngọc này thì sẽ có truyện gì nhỉ? Tuy nhiên nàng cũng không tiện hỏi lúc này, chỉ gật đầu, thu ngọc quyết vào trong ngực, thản nhiên nói:
 
- Việc hôm này cũng không trách ngươi, sau này có cơ hôị, Dương Dương còn phải tới quý lãnh địa quấy rầy tiếp.
 
- Vậy rất hoan nghênh!
 
Lăng Tiêu thản nhiên cười, sau đó quay về phía Thu Nguyệt Dao hơi hơi thi lễ. Hắn cũng không sợ đại trưởng lão và nhị trưởng lão tiếp tục tìm Thu Nguyệt Dao gây phiền toái. Vừa rồi, Lăng Tiêu đã dùng tinh thần lực tới uy lực tầng hai, hoa niệm thành châm.
 
Đừng tưởng nhị trưởng lão hiện tại thoạt nhìn không sự tình gì, không tới vài ngày nữa, tinh thần tu vi sẽ thường xuyên lâm vào ma chướng! Còn đại trưởng lão đã bị đánh xỉu, tinh thần thức hải của bà ta đã bị tinh thần lực của Lăng Tiêu đâm bị thương.
 
Sau khi tỉnh lại không bao lâu sẽ dần dần biến thành phế nhân, tu vi bản thân sẽ từ từ yếu đi, cho đến khi toàn bộ về không.
 
Đây cũng không thể trách Lăng Tiêu ác độc, không giữ các bà là đã nể mặt Lãnh Ngưng Cung lắm rồi. Chính Lãnh Dương Dương cũng nói đây là ân oán cá nhân. Như vậy, Lăng Tiêu vẫn lưu lại một mạng cho các bà, chính là đã tha cho một lần.
 
Tuy nhiên, Lăng Tiêu không thích người khác tới tìm mình gây phiền toái. Người như thế cho dù chết cũng chính là họ tự gieo gió gặt bão. Đã có gan làm nhục mình lặp đi lặp đi lặp lại nhiều lần, vậy cũng phỉa chuẩn bị tinh thần chịu đựng hết thảy.
 
Nói cách khác, nếu thực lực Lăng Tiêu không đủ mạnh, nếu bị hai lão bà này giết chết, vậy còn ai nói lí lẽ nữa?
 
Lăng Tiêu mang theo Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng rời đi, cũng không thèm liếc nhìn nhị trưởng lão đang vẻ mặt vô cùng oán độc ở bên kia. Khi đi sân, thây mấy thiếu nữ đang luống cuống, bận rộn vây quanh đại trưởng lão nằm ngất ở đó. Các nàng căn bản là không biết đã xảy ra chuyện gì. Đại trưởng lão luôn luôn cường thế, thực lực hung mạnh, không ngờ bị người ta đánh thành thế này. Tuy nhiên xưa nay ở trong đại môn phái, đại trường lão vẫn rất uy nghiêm, mọi người tuy sợ nhưng lại không có mấy người thích bà ta.
 
Mấy thiếu nữ hồ nghi nhìn ba người Lăng Tiêu, thầm nhủ, chẳng lẽ ba người này đả thương đại trưởng lão sao? Nhìn kiểu gì cũng không đúng lắm!
 
Rất nhanh, ba người liền trở lại chỗ ở của Lăng Tiêu. Trong phòng khách, Thượng Quan Vũ Đồng vẻ mặt áy náy nhìn Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt nói:
 
- Rất xin lỗi, Lăng Tiêu. Ta không nghĩ lại xảy ra như vậy, mang thêm phiền toái cho mọi người.
 
Tống Minh Nguyệt vẻ mặt dịu dàng mang tới cho Thượng Quan Vũ Đồng một chén trà, thản nhiên cười nói:
 
- Tỷ tỷ không cần khách khí. Đại trưởng lão và nhị trưởng lão của tỷ thật sự quá mức đáng giận. Hừ, nếu không phải đang ở đây, hôm nay nhất định sẽ không bỏ qua cho các bà ta. Đúng là tự mình muốn chết.
 
Tống Minh Nguyệt nói xong, bỗng nhiên nhìn Lăng Tiêu hỏi:
 
- Đúng rồi, khi nãy là huynh cho Lãnh cung chủ cái gì vậy? Hình như là một viên ngọc quyết phải không? Cứ bóp nát là huynh có thể biết à?
 
Lăng Tiêu khẽ gật đầu, lấy từ trong ngực ra hai viên, đưa cho hai nàng mỗi người một viên, sau đó cười nói:
 
- Đây là một chút vật nhỏ vừa mới làm. Trên đó có bám thần thức của ta, khi gặp phải nguy hiểm, cứ bóp nát nó, ta có thể cảm ứng được. Tuy nhiên, nếu khoảng cách rất xa, như hiện tại, ta muốn đuổi tới sẽ phải mất một ít thời gian. Nhưng trong đó còn có một cái bùa hộ mệnh, nên trong ẩn chứa một lượng linh lực nhất định. Chỉ cần bóp nát nó, có thể nháy mắt bổ xung thể lực!
 
- Ồ, thực sự là thứ tốt!
 
Tống Minh Nguyệt cười, thu nó vào trong ngực. Thượng Quan Vũ Đồng khẽ cắn môi. Từ nhỏ tới giờ, chưa bao giờ nàng ở tình thế tiến thoái lưỡng nan như hiện tại.
 
Nàng nhìn Lăng Tiêu thật sâu, sau đó nói:
 
- Lăng Tiêu, hôm nay cảm ơn cậu đã giúp ta. Đợi sau khi trở về đất liền, ta sẽ lập tức trở về gia tộc. Chuyên này cũng chưa thể coi là xong được. Đại trưởng lão và nhị trưởng lão khinh người quá đáng, gia tộc sau lưng tỷ tỷ cũng không đến mức không có chút năng lực nào. Vì một số nguyên nhân mà tỷ tỷ được đưa đến chỗ sư phụ từ nhỏ. Tính ra tỷ tỷ cũng nên trở về rồi. Thực lực sao? Ha hả. Lăng Tiêu, khi gặp lại các ngươi, dù thực lực tỷ tỷ không bằng các ngươi nhưng sợ rằng cũng không kém quá xa đâu.
 
- Lần giao lưu thịnh hội này, gia tộc của ta cũng không tham gia, tỷ tỷ cũng không có hứng thú tiếp tục ở đây nữa. Tốt nhất là chúng ta đi thôi!
 
Trên mặt Thượng Quan Vũ Đồng rốt cục lộ ra thần sắc ngạo nghễ, tìm lại được chút tự tin trước mặt Lăng Tiêu. Dù sao, nhìn một đứa nhỏ mà hơn một năm trước vẫn còn cần tới sự bảo hộ của mình, giờ lại đảo ngược vị trí, sự tự tin trong lòng Thượng Quan Vũ Đồng đã bị đả kích nghiêm trọng.
 
Lăng Tiêu và Tống Minh Nguyệt liếc nhau, nếu muốn tiếp tục che giấu thân phận của hai người, vậy đành phải dịch dung lần nữa. Hơn nữa, nếu tiếp tục ở lại đây cũng sẽ dễ dàng tạo cơ hội cho địch nhân công kích.
 
Kẻ muốn đến, chắc chắn sẽ đến. Hơn nữa ở cửa động trên hải đảo vây khốn Vạn Niên Giao, Lăng Tiêu đã bày ra một đại trận, những người đó căn bản là không thể tìm được cửa động. Nếu đến lúc đó, Tần gia vênh váo để lộ ra dấu vết, vậy mới là thú vị.
 
Nếu những người đó tới trên hải đảo nhưng không tìm được dấu vết gì của ma thú bậc chín, tự nhiên sẽ cho rằng Tần gia đang làm trò quỷ, trò chơi săn bắt ma thú này chắc chắn rồi cũng sẽ tan rã trong buồn chán.
 
Còn minh chủ hay trưởng lão, rồi cả giao lưu và ân oán…Tất cả đều chẳng có quan hệ gì với Lăng Tiêu. Hiện tại Lăng Tiêu đã tìm được đủ dược liệu làm Tiểu Hoàn Đan. Sau khi luyện chế thành công, đưa cho Tống Minh Nguyệt một viên, để nàng mang về hải vực Tống gia, sau đó mình còn phải đi tới đầm lầy Penzias một chuyến giúp Đại Tế Ti khôi phục thực lực!
 
Hơn nữa, cũng đến lúc để cho Diệp tử biết mẹ đẻ của mình là ai rồi!
 
Sau khi tính toán xong, Lăng Tiêu liền gật đầu, dùng thời gian nhanh nhất cho hai người Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng dịch dung một lần. Dung mạo trước đã bị người biết được. Ở đây có rất nhiều người có thực lực mạnh mẽ, Lăng Tiêu bắt buộc phải làm việc cẩn thận.
 
Sau khi dịch dung, Lăng Tiêu trở thành một trung niên nhân hơn bốn mươi tuổi. Thượng Quan Vũ Đồng biến thành một cô bé mới chỉ hơn hai mươi tuổi, làn da hơi ngăm đen. Tống Minh Nguyệt thì thành một công tử thế gia, hào hao phong nhã, tuy nhiên có nhiều điểm khác xa so với lúc trước. Mặc dù nhìn bề ngoài vẫn phong lưu phóng khoáng, nhưng bất kể là khí chất hay tướng mạo đề có sự thay đổi rất lớn.
 
 
Soi vào gương, Thượng Quan Vũ Đồng không kìm nổi kinh ngạc hô lên thành tiếng. Thuật dịch dung này của Lăng Tiêu quả thực rất thần kỳ, hơn nữa toàn bộ nguyên liệu đều do Lăng Tiêu lấy ra phối trí tại chỗ! Điều này hoàn toàn điên đảo nhận thức trước đó của Thượng Quan Vũ Đồng về thuật dịch dung
 
Chương 284: Phát hiện di tích mới
    Ba người đi ra ngoài cửa. Bên ngoài vẫn náo nhiệt như cũ. Chuyện phát sinh ở biệt viện của Lãnh Ngưng cung tạm thời chưa bị truyền ra ngoài. Tống Minh Nguyệt khẽ nói:
 
- Có thể liên hệ với Tiểu Sửu không?
 
Lăng Tiêu khẽ gật đầu. Vửa rồi hắn đã dùng tâm linh kêu gọi Tiểu Sửu, tuy nhiên khoảng cách khá xa nên Tiểu Sửu đang mất một thời gian mới bay tới nơi.
 
Ba người chuẩn bị tới trước bờ biển, tìm một đia phương hẻo lánh chờ Tiểu Sửu. Ở đây lâu thêm một khắc thì nguy hiểm cũng tăng lên thêm vài phần.
 
Vừa mới đi ra cửa, đã nghe thấy bên ngoài có rất nhiều người đang ùn ùn đi tới, vừa đi vùa nghị luận:
 
- Trời ạ, Tần gia lần này khẳng định sẽ hối hận tới chết đi được. Ngay trong nhà mình có một bảo tàng lớn như vậy, không ngờ lại không hề biết.
 
Một người khác cười lạnh nói:
 
- Hối hận cái gì. Nếu không có người của Cố gia hiểu được cơ quan thuật, chỉ sợ thêm một vạn năm nữa cũng không ai có thể phát hiện được nơi đó!
 
- Tuy nhiên nơi này dù sao cũng là địa bàn của Tần gia. Ngươi nói phát hiện một di tích thượng cổ như vậy, chẳng phải sẽ là của Tần gia người ta sao?
 
Có người nói.
 
- Hắc, ngươi không hiểu việc này. Mặc dù hải đảo là địa bàn của Tần gia, tuy nhiên lần thịnh hội này không chỉ có rất nhiều thế gia, môn phái không được xếp hạng hoặc nhị lưu, tam lưu mà còn có cả thế gia nhất lưu cũng đến! Nghe nói còn có một siêu cấp thế gia thần bí cũng tham dự. Các ngươi nói, Tần gia này có thể độc chiếm sao?
 
Có người nói đầy vẻ khoe khoang hiểu biết.
 
- Trời, siêu cấp thế gia không ngờ cũng tham gia sao? Thực khó tin, tuy nhiên, hải đảo của Tần gia lần này quả là náo nhiệt! Từ trước tới giờ chưa bao giờ náo nhiệt như vậy. Hơn một vạn người! Điều này cũng cho thấy tài lực của Tần gia quả thật là hùng hậu. Chỉ mong đừng phát sinh hỗn chiến đoạt bảo là được!
 
Có người tỏ vẻ hơi lo lắng nói.
 
- Ha ha ha ha. Hỗn chiến mới tốt. Nếu không hỗn chiến. những tiểu nhân vật như ta và ngươi làm sao co cơ hội chiếm được tiện nghi chứ?
 
Ba người Lăng Tiêu quay sang nhìn nhau. Tống Minh Nguyệt thản nhiên cười nói:
 
- Lăng huynh chúng ta cũng nhìn xem náo nhiệt chứ?
 
Lăng Tiêu khẽ nhếch miệng:
 
- Vậy cứ theo lời Tống huynh. Lẫn lộn vào trong đám người kia cũng tốt, chỉ mong không phải là âm mưu của Tần gia.
 
Thượng Quan Vũ Đồng tuy rằng không muốn đi, nhưng thấy hai người có vẻ rất hứng thú, cũng đành đi theo sau bọn họ. Cũng may lần này ba người giả dạng khác với lần trước một trời một vực, hoàn toàn không nhìn ra được bộ dạng lúc trước.
 
Hơn nữa, cảm giác của Lăng Tiêu cực kỳ mạnh mẽ, nếu có người theo dõi bọn họ, có thể phát hiện ngay lập tức. Cho nên, nếu không động thủ, cũng sẽ không sợ có ai nhận ra bọn họ ở trên đảo này.
 
Hóa ra, hải đảo này của Tần gia có diện tích rất rộng lớn. Địa phương có người ở chỉ chiếm một phần rất nhỏ, còn cả một khu vực rất lớn còn đang hoang vu.
 
Tới tham gia thịnh hội giao lưu lần này có một thế gia được xưng là “cơ quan tông sư thế gia” – Cổ gia!
 
Nếu xét về thực lực, thế gia này chỉ miễn cưỡng được coi là nhị lưu, cao thủ cao nhất trong môn phái cũng chỉ đạt tới Kiếm Tôn mà thôi, nhưng cho dù là siêu cấp thế gia cũng không có người nào dám xem thường Cổ gia.
 
Đó là bởi vì, từ thời cổ đại tới nay, mỗi một thế hệ Cổ gia đều có cơ quan tông sư!
 
Quá nửa các di tích thượng cổ có thiết kế các cơ quan tinh chuẩn. Trải qua mười vạn năm, các cơ quan này vẫn duy trì uy lực hùng mạnh như cũ. Thiết kế tinh xảo, uy lực hùng mạnh khiến rất nhiều người du đã đạt tới tu vi Kiếm Hoàng cũng cảm thấy đau đầu!
 
Nếu là đặc biệt di tích thượng cổ đặc biệt lợi hại, thậm chí chỉ một cơ quan tinh xảo cũng có thể khống chế được toàn bộ di tích lên xuống.
 
Nếu là người không hiểu cơ quan thuật, tùy tiện đi vào, toàn bộ di tích bị chìm xuống, trừ phi có thực lực hùng mạnh tới mức nghịch thiên, nếu không, cho dù là cao thủ Kiếm Tôn cũng sẽ bị vây khốn.
 
Dù sao, Kiếm Tôn tuy rằng hùng mạnh nhưng vẫn không phải là thần!
 
Ném bọn họ vào trong phòng đá có tường dày hàng trăm thước, lại ngầm xuống mặt đất hàng trăm thước, bọn họ đều như người bình thường, không thể nào ra được.
 
Cho nên lúc này, tác dụng của cơ quan sư liền được thể hiện ra. Bọn họ tinh thông cơ quan, trên cơ bản nếu chỗ nào có cơ quan liền có thể bị họ phá giải. Cho dù trong thời gian ngắn không phá giải được, nhưng chỉ cần cho bọn họ thời gian, mọi việc đều có thể được giải quyết.
 
Bởi vậy, ở trong các thế gia môn phái ẩn thế có lưu truyền một câu nói: Không có Cổ gia, không giải quyết được cơ quan! Còn có người nói, ở thời cổ đại, Cổ gia thực ra đã tham gia thiết kế rất nhiều cơ quan!
 
Lần này, người phát hiện di tích thượng cổ đó là một đệ tử của thế gia tam lưu. Khi đó, trong lúc vô ý đi tới bên một con suối. y phát hiện một hòn đá bằng phẳng, trên mặt hòn đá như thể được khắc chữ.
 
Theo lời Tần gia, con suối này vẫn tồn tại ở đó từ lâu rồi, cho tới giờ vẫn không hề thay đổ. Mà trước đó, trên hòn đảo này đã phát hiện một di tích thượng cổ, chính là bên dưới khu nhà của Tần gia hiện tại.
 
Những thứ tốt trong di tích đã bị lấy đi hết. Năm xưa, Tần gia không phải không nghĩ tới việc tìm thêm di tích thượng cổ thứ hai trên đảo này, có điều chưa có ai tìm ra được.
 
Gã đệ tử phát hiện ra hòn đá đó thì cảm thấy rất tò mò, liền dọn dẹp toàn bộ đá cuội xung quanh, sau đó vô cùng kinh ngạc phát hiện khối đá đó vô cùng lớn, hoàn toàn vượt xa sự tưởng tượng của gã.
 
Thậm chí, gã còn xuôi xuống hạ lưu vài thước để tìm, rốt cục cũng tìm được một phiến đá như vậy, hơn nữa thoạt nhìn, có vẻ rất khớp với phiến đá đã được phát hiện lúc trước.
 
Chuyện này rất nhanh kinh động không ít người, trong đó có cả người của Cổ gia. Kết quả là, không hổ là cơ quan sư thế gia, đệ tử của Cổ gia này chỉ là một đệ tử trẻ tuổi có tu vi Ma Kiếm Sĩ bậc một, nhưng không mất tới thời gian nửa ngày đã tìm được lối vào nằm ngay trên một góc núi. Việc này khiến toàn bộ hải đảo Tần gia đều bị chấn động.
 
Trong các thế gia môn phái có một quy định bất thành văn: Ai phát hiện di tích, vậy là của người đó!
 
Nhưng tình huống lúc này đang rất hỗn loạn. Nếu xử lý không tốt sẽ phát sinh tranh đấu có quy mô lớn.
 
Cho nên, rất nhiều đại biểu của các đại thế gia môn phái đều nghiên cứu ngay tại chỗ, xem nên khai thác và phân phối như thế nào. Còn vị huynh đệ đã có công phát hiện ra, bất kể thế nào, khẳng định rằng hắn đều có một phần.
 
Cho nên , vị huynh đệ đó hưng phấn suýt ngất!
 
Đương nhiên, tất cả những điều đó phải trên điều kiện kiên quyết là trong di tích có bảo vật không quá tốt chưa được khai quật.
 
Nếu là bảo vật hiếm có mà không phát sinh tranh đoạt đấu tranh thì đúng là quái lạ.
 
Chương 285: Nguy hiểm ập tới
  
 
Vây quanh cửa động mới bị phát hiện là đông đảo người của các thế gia, môn phái, bao gồm cả rất nhiều người của địa chủ nơi đây là Tần gia. Nói tới Tần gia, quả thật họ đều vô cùng buồn bực. Vốn là thứ ở trên lãnh thổ của mình, không ngờ từ thượng cổ tới nay lại không có ai phát hiện ra. Vậy mà trong lần giao lưu thịnh hội giữa các môn phái này lại bị người ta phát hiện ra rằng có một di tích thượng cổ.
 
Nếu là người của Cổ gia không tới thì thôi, Tần gia có thể nói đại nơi này là kho hàng gì đó của Tần gia. Nhưng lúc đó còn có mấy đệ tử cấp thấp của Tần gia chính mồm nói đó không phải là kiến trúc gì của Tần gia. Sau khi mở cánh cửa bên ngoài, toàn bộ những chữ viết và bích họa điêu khắc trên vách tường đều hoàn toàn chứng tỏ nơi này chính là một di tích thượng cổ chưa từng được người phát hiện.
 
Nhưng nó được phát hiện trên địa bàn của Tần gia, vậy nên thuộc về Tần gia mới phải.
 
Nhưng Tần gia còn chưa kịp tranh đoạt vị trí minh chủ của các thế gia môn phái, các hoạt động hiện giờ đều phải giao hảo với các thế gia, môn phái khác. Chẳng lẽ chỉ vì tham một di tích thượng cổ không rõ ràng mà trở mặt với họ sao?
 
Bởi vậy, đại biểu của một số thế gia, bao gồm cả người của Tần gia và người phát hiện ra nơi này, cùng với người của Cổ gia, cũng thảo luận, đạt thành một hiệp nghị. Chính là: Nếu phát hiện những đồ vật ở bên trong, Tần gia có quyền sở hữu bảy phần, Cổ gia có được hai phần, mà tên đệ tử thế gia không được xếp hạng kia thì được một phần. Những đệ tử của thế gia môn phái khác đều có tư cách tiến vào quan sát.
 
Không cần nói cũng biết việc này có ý nghĩa thế nào. Nếu ở đó không phát hiện ra bảo vật hiếm có nào thì thôi, nếu thực sự phát hiện ra bảo vật tư thượng cổ, người của những đại thế gia môn phái không ra tay tranh đoạt mới là lạ!
 
Cho nên, người của Tần gia đã thông tri cho ba lão tổ tông Kiếm Tôn. Có kẻ mạnh thực lực Kiếm Tôn áp trận ở đây, rất nhiều người vốn có ý định rục rịch sẽ phải suy nghĩ lại thực lực của bản thân.
 
Tên đệ tử Cổ gia có được hai phần, tất cả mọi người đều không ý kiến về việc này. Dù sao, bên trong di tích thượng cổ, nhất là di tích thượng cổ quy mô lớn, chắc chắn sẽ có đủ loại cơ quan, lối đi bí mật. Nếu là người không tinh thông cơ quan thuật, tu vi cao tới đâu cũng không dám tùy tiện đi vào!
 
Tuy nhiên, tên đệ tử phát hiện nơi này không ngờ cũng có thể có được một phần sở hữu bảo tàng khiến rất nhiều người đỏ mắt, đồng thời cũng nảy sinh chủ ý đối với y. Ai cũng nghĩ, nếu phía dưới có rất nhiều bảo vật, có được một phần, chẳng phải là trực tiếp thăng chức rất nhanh trong gia tộc sao? Hơn nữa, tên đệ tử này có thực lực thấp mà môn phái nhỏ đó lần này chỉ đến có hai người.
 
Nếu đại thiếu gia Tần Phong của Tần gia không đột nhiên phát thiện tâm, cho những người đó lên thuyền, bọn họ làm gì có cơ hội tới đây? Tuy nhiên, như vậy rất có thể di tích thượng cổ này cũng sẽ không bị ai phát hiện. Cho nên, bất cứ chuyện gì cũng là định trước.
 
Tống Minh Nguyệt ghé vào bên tai Lăng Tiêu, nhỏ giọng nói:
 
- Yến triệu Dư gia, Long cốc Câu gia cũng đến đây! Huynh xem…
 
Nói xong, nàng nhẹ nhàng hất cằm cho Lăng Tiêu thấy.
 
- Người của Yến triệu Dư gia rất dễ nhận ra. Bọn họ phần lớn đều yêu thích mặc trang phục màu vàng
 
Tống Minh Nguyệt tiếp tục nói nhỏ vào bên tai Lăng Tiêu:
 
- Còn Long cốc Câu gia, huynh có thấy người kia và tên Câu Du đã chết rất giống nhau không?
 
Lăng Tiêu gật gật đầu, cho dù Tống Minh Nguyệt không nói, Lăng Tiêu cũng đã nhận ra. Hắn thầm nhủ, không ngờ tên Câu Du kia đúng là người của Long cốc Câu gia. Tuy nhiên nghe nói Câu gia luôn luôn khiêm tốn, sao lại đột nhiên xuất hiện tên Câu Du như thể người ngoại tộc vậy? Nói vậy, lần giao lưu thịnh hội này chấm dứt,bọn họ…chắc cũng sẽ nghĩ tới việc đến thăm thành Penzias.
 
Lăng Tiêu thầm nghĩ.
 
Lúc này, bên kia đột nhiên xuất hiện một tia rối loạn. Tên đệ tử của thế gia không được phân loại kia quỳ phich xuống trước mặt gia chủ Tần gia là Tần Chiêu Nhiên, cầu xin Tần Chiêu Nhiên thu nhận y. Y tình nguyện thay đổi môn phái.
 
Điều này khiến rất nhiều người có chủ ý với y đều không kìm nổi căm hận trong lòng, thầm nhủ không ngờ tiểu tử này lại giảo hoạt đến thế! Nếu Tần Chiêu Nhiên thật sự thu nhận y, vậy quả thật không còn cơ hội động thủ với y nữa! Hơn nữa Tần gia thế lực to lớn, đã nói ra chắc sẽ không nuốt lời, một phần bảo vật đã đáp ứng cho y cũng sẽ để nguyên cho y.
 
Tên đệ tử đó cũng sẽ không ngốc, làm sao không cảm giác được ánh mắt như hổ rình mồi của những người xung quanh. Nếu thật sự lấy được thứ gì tốt từ trong di tích này, sau khi nhận được một phần bảo vật được chia, rời khỏi hải đảo của Tần gia, khẳng định rằng mình không có cơ hội sống sót, chắc chắn sẽ bị người đánh lén!
 
Mà y mới chỉ là một Đại Kiếm Sư bậc sáu, có thể tới nơi này đã có cảm giác như đang mơ. Hơn nữa, điều quan trọng hơn là gia tộc không được xếp loại của người này cũng không lớn, y cũng không phải đệ tử chân truyền. Đi cùng với y là một tên đệ tử chân truyền, có thực lực Cuồng Kiếm Sư bậc bốn. Hai người đều thương lượng, cho người này đổi sang gia nhập Tần gia. Đến lúc đó còn có cơ hội đem được ít bảo vật về cho gia tộc.
 
Như vậy còn tốt hơn nhiều so với việc bị người khác đánh lén.
 
Mà lúc này Lăng Tiêu phát hiện ra một người quen, chính là Lý Nham của Tây Vực Lý gia. Kẻ có thực lực Kiếm Tông bậc sáu đó đang đứng ở giữa đám đông, vẻ mặt bình thản, nhìn xem náo nhiệt. Lăng Tiêu chỉ nhìn thoáng qua, thầm rùng mình, tự nhủ: Lý gia nắm giữ hoàng thất Đế quốc Lam Nguyệt nhiều năm như vậy cũng không phải ngẫu nhiên. Thực lực của Lý gia quả thật rất hùng mạnh!
 
Trong bảy, tám người đó, có ba, bốn gã Kiếm Hoàng, còn lại toàn bộ đều có thực lực Kiếm Tông.
 
Lý Nham hiển nhiên không ngờ, Lăng Tiêu cũng đến đây. Lúc này trong lòng của bọn họ cũng như đa số người của các thế gia, đều đang thầm tính toán, nếu có cơ hội, nhất định phải kiếm chác chút ích lợi nào đó.
 
Tần Chiêu Nhiên chỉ do dự một chút, liền nhận tên nam tử đã phát hiện di tích. Hiện tại Tần gia đang cần tạo dựng hình ảnh cho gia tộc, nếu không thu nhận y, vậy cũng tương đương đẩy y vào đường cùng. Cho nên, Tần Chiêu Nhiên rất thoải mái thu nhận y làm đệ tử ký danh, còn giả vờ giả vịt khích lệ y một hồi.
 
Ở bên cạnh Tần Chiêu Nhiên, ánh mắt Tần Phong lóe ra, cũng không biết là đang nghĩ gì. Tống Minh Nguyệt nhìn thấy Tần Phong từ xa, lại nghĩ đến phương pháp đề cao thực lực của Tần gia, trong bụng lại cuộn lên, có cảm giác vô cùng ghê tởm.
 
Mà Thượng Quan Vũ Đồng thì phát hiện ra sư phụ Thu Nguyệt Dao của mình lúc này đang ở cùng một chỗ với cung chủ Lãnh Ngưng Cung là Lãnh Dương Dương. Thoạt nhìn, Lãnh Ngưng Cung luôn luôn có cách hành xử kiên định, không có hứng thú gì với di tích này. Bên cạnh họ chỉ có một mình tam trưởng lão đi theo, không hề thấy bóng dáng đại trưởng lão và nhị trưởng lão đâu cả.
 
Đến bây giờ Thượng Quan Vũ Đồng vẫn không hề biết, công kích bằng tinh thần lực của Lăng Tiêu hùng mạnh tới mức nào, cong tưởng rằng đại trưởng lão và nhị trưởng lão đều chỉ bị thương nhẹ mà thôi.
 
Lần tụ hợp này có tới hơn một ngàn người tập trung lại đây!
 
Còn rất nhiều người không biết chuyện này, hoặc là có nhiều người dù biết nhưng cũng rõ ràng thân phận và thực lực của mình, không có hứng thú hoặc không dám tới đây.
 
Phía sau vân có người không ngừng cuồn cuộn đi tới, tuy nhiên đại bộ phận đều chỉ có mục đích xem náo nhiệt mà thôi.
 
Tần Chiêu Nhiên đứng ở chỗ cao bỗng nhiên lớn tiếng nói:
 
- Chư vị bằng hữu. Xin nghe ta nói một lời! Tại hạ là Tần Chiêu Nhiên, gia chủ Tần gia, đồng thời cũng là chủ nhân của lần thịnh hội này, xin hoan nghênh các vị bằng hữu đã tới đây. Ký danh đệ tử mà Tần mỗ vừa mới thu nhận được rất may mắn có phát hiện một di tích thượng cổ mới. Đây là một chuyện rất tốt, Tần gia không độc chiếm! Tuy nhiên lại không thể phân chia tất cả những thứ trong di tích cho mọi người! Cho nên, chư vị bằng hữu muốn đi thăm quá trình khai quật di tích thượng cổ thì không có vấn đề! Nhưng Tần mỗ cũng xin nói trước, người nào rắp tâm bất lương, ba lão tổ tông Kiếm Tôn của Tần gia cũng không phải là ngồi không!
 
Tần Chiêu Nhiên vừa nói khiến không ít người có tâm tư liền không kìm nổi run rẩy trong lòng. Ba Kiếm Tôn! Thực lực như vậy đủ khiến tất cả mọi người ở đây đều cảm thấy khủng bố.
 
Cho nên, không ít người trong đám đông hô to:
 
- Tần gia gia chủ, chúng ta chỉ muốn nhìn một chút náo nhiệt, tuyệt không nháo sự!
 
- Đúng vậy đúng vậy. Chúng ta chỉ nhìn xem náo nhiệt, khẳng định sẽ không nháo sự!
 
Tống Minh Nguyệt khẽ nhếch miệng cười trào phúng. Thiên hạ đánh nhau , chẳng phải đều vì lợi ích sao? Nhìn những gia tộc có thực lực mạnh mẽ, thây họ đều biểu tình trầm ổn, bình tĩnh đứng đó. Không sai, Tần gia là có ba cao thủ thực lực Kiếm Tôn, cao thủ của những gia tộc khác đi tới đảo có lẽ thực lực cao nhất cũng chỉ là Kiếm Hoàng. Nhưng đừng quên, có rất nhiều gia tộc có thực lực không hề thua kém gì so với Tần gia!
 
Người của những gia tộc này đều lười biếng đứng đó xem náo nhiệt, vừa không hưởng ứng, vừa không gây chuyện.
 
Tần Chiêu Nhiên nhìn thấy vậy, cảm thấy bực mình, thầm nhủ: “Người trong gia tộc mình toàn là thùng cơm! Đã bao nhiêu năm như vậy mà không hề phát hiện ra di tích thượng cổ thứ hai. Cho tới hôm nay không thể không phân ra ba phần lợi ích, sau đó còn phải đề phòng thế gia môn phái khác rình rập. May mắn là đã cho người đi báo cáo với ba lão tổ tông. Các lão tổ tông đều tỏ vẻ, nếu có ai dám ra tay cưỡng đoạt, tuyệt đối không cho bọn chúng rời khỏi hải đảo của Tần gia nửa bước!”
 
Nhưng ngay cả như thế trong lòng Tần Chiêu Nhiên vẫn cảm thấy có gì đó không ổn, vẫn có cái gì đó mình không tính đến.
 
Nhưng sự cho tới bây giờ, cũng chỉ có thể kiên trì tiếp tục.
 
Tên đệ tử Cổ gia kia trông cũng rất đơn giản, tuổi chưa đến ba mươi, cằm có một chòm râu dê, đôi mắt không to nhưng có vẻ tinh khôn, làn da hơi vàng. Sau khi mọi chuyện bố trí xong xuôi, y bắt đầu ra tay phá giải cơ quan.
 
Ba người Lăng Tiêu đều lẫn trong đám người đi tới.
 
Từ bên ngoài cửa nhìn vào, di tích thượng cổ này có quy mô lớn vượt quá mức tưởng tượng.
 
Tên đệ tử Cổ gia khẳng định đây không phải là cửa chính, có lẽ chỉ là một cửa bên. Nhưng chỉ là một cửa bên không ngờ thông đạo bên trong đã rộng hơn hai mươi thước, cao hơn mười thước. Sau khi đi vào trong mấy trăm bước liền gặp một cánh cửa đá thứ hai cũng rất lớn.
 
Tên đệ tử Cổ gia đi vòng quanh cửa vừa nghiên cứu, vừa nói :
 
- Mở cánh cửa này mới xem như chân chính vào trong di tích thượng cổ.
 
Y đặt bàn tay lên một chỗ bám đầy rêu xanh trên vách tường.
 
Lăng Tiêu bỗng nhiên tâm sinh cảnh giác, kêu to:
 
- Cẩn thận!
 
Cùng lúc, hắn kéo hai người Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt lập tức nằm rạp xuống đất
 
Chương 288: Một quyển sách cổ
    Thượng Quan Vũ Đồng đã biết khá rõ về Lăng Tiêu lại càng vô cùng nghi hoặc. Nàng nhíu nhíu mày, nhìn bóng dáng Lăng Tiêu lúc này dịch dung thành một trung niên nhân, trong lòng thầm nghĩ: Hắn lấy đâu ra thời gian học tập những thứ này cơ chứ? Chẳng lẽ, trên đời này thực sự có loại thiên tài tuyệt thế sao? Cho dù có truyền thuyết rằng người chữa trị được Thiên Mạch, thực lực sẽ tiến triển cực nhanh, tuy nhiên, truyền thuyết đó chỉ nói tới thực lực thôi mà!
 
Nàng nhớ lại Lăng Tiêu lúc học ở Học viện Đế quốc, so với bạn bè cùng lứa, chênh lệch quả thật là rất lớn! Trong đầu Thượng Quan Vũ Đồng thậm chí còn có một ý niệm, so sánh Lăng Tiêu với đám học sinh ở Học viện Đế quốc lúc này quả thật là làm nhục hắn! Ý tưởng này nảy sinh khiến Thượng Quan Vũ Đồng cũng không kìm nổi sửng sốt.
 
Vậy mà không lâu trước đây, các học sinh của Học viện Đế quốc đều hổ thẹn vì người bạn học Lăng Tiêu này…
 
Lăng Tiêu đi tới phía trước. Di tích thượng cổ này đã phủ định hoàn toàn suy đoán trước đó của Lăng Tiêu. Tuy nhiên, chính vì vậy mà Lăng Tiêu lại càng hứng thú hơn.
 
Có thể tạo cho một quần thể kiến trúc to lớn một vẻ huyền bí như thế này, điều này thuyết minh rằng: ở đây có thứ tốt!
 
Nếu không, ai lại nhàm chán tới mức xây một đống cơ quan rồi để không cơ chứ?
 
Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt nắm tay nhau, chậm rãi đi theo sau Lăng Tiêu. Thấy Lăng Tiêu đang sờ soạng nơi vách tường, để làm dịu không khí có chút khẩn trương ở đây, Tống Minh Nguyệt khẽ cười với Thượng Quan Vũ Đồng:
 
- Tỷ tỷ còn không biết đâu. Hiểu biết của Lăng Tiêu về cơ quan thuật còn vượt xa tên cơ quan sư đệ tử Cổ gia cơ! Khi vừa mới bắt đầu tiến tới cửa động, trong nháy mắt khi tên đệ tử Cổ gia đó đưa tay lên sờ đám rêu xanh, huynh ấy đã muốn ngăn cản, tuy nhiên không kịp cho nên mới cảnh báo!
 
Thượng Quan Vũ Đồng nhìn chằm chằm vào Lăng Tiêu, gật đầu, vẻ mặt tươi cười, thần sắc cũng trấn định rất nhiều, nói:
 
- Cậu ấy có thành tựu hôm nay, ta thực sự vui vẻ cho cậu ấy.
 
Tống Minh Nguyệt khẽ cười nói:
 
- Đều giống nhau!
 
Lúc này, Lăng Tiêu đã đốt lên hơn mười cây đuốc được gắn ở trên vách tường, chiếu sáng khu vực xung quanh. Tin rằng, nếu những người đó vẫn còn ở phía trên, nhất định có thể thấy ánh sáng phía dưới. Có lẽ khi đó họ sẽ thay đổi chủ ý.
 
Ba người lúc này mới nhìn rõ, trước mắt chính là một đại sảnh hình vuông, đường kính hơn mười thước, không hề có một cây cột nào, cứ như vậy nối thẳng với phía trên.
 
Trước mặt là một bức tường cao hơn ba mươi thước, cực kỳ trơn nhẵn… Trên đó có các loại bích họa đủ loại màu sắc.
 
Phong cách của các bích họa cũng khác so với bích họa của thời bấy giờ. Những nhân vật trong đó có thể thấy là nhân loại, tuy nhiên những động vật khác ở trong đó thì hơn nửa là chưa bao giờ xuất hiện ở trong bất cứ tư liệu nào.
 
Thượng Quan Vũ Đồng tán thưởng:
 
- Không biết bích họa này đã tồn tại đã bao nhiêu năm, nếu tỷ tỷ Lăng Tố của đệ thấy, chắc chắn sẽ rất thích!
 
Lăng Tiêu gật gật đầu, lại không nói gì, vòng quanh bốn phía vách tường, cuối cùng, ánh mắt hắn rơi xuống một góc phía tây. Hắn đi tới, động chạm vài cái, bỗng nhiên truyền đến một tiếng nổ ầm vang.
 
Cả Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng đều giật mình hoảng sợ. Thượng Quan Vũ Đồng khẽ vỗ ngực, nhìn vào cánh cửa nhỏ vừa mở ra ở đó, nói:
 
- Bên trong có thể có nguy hiểm hay không?
 
Tống Minh Nguyệt nói:
 
- Không có việc gì. Chúng ta cùng vào xem đi!
 
Hai nàng đang nói, chỉ thấy Lăng Tiêu khom người chui vài, mà ngay trong nháy mắt Lăng Tiêu đi vào, dị biến nổi lên!
 
Ầm!
 
Toàn bộ mặt đất đều run rẩy.
 
Cánh cửa đá đang mở không ngờ đột nhiên khép lại.
 
Hai nàng Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt vội vàng lao tới nhưng không kịp. Tống Minh Nguyệt la lớn:
 
- Phu quân, chàng có thể nghe thấy ta nói không?
 
Bên kia im ắng, không truyền lại một chút thanh âm nào. Hai nàng liếc nhau, đều nhìn thấy vẻ kinh ngạc trong mắt đối phương. Vừa rồi các nàng đều không thể nhìn được là tường đá này dày bao nhiêu, nhưng rất hiển là sẽ không thể quá mỏng được. Nhưng các nàng đều không ngờ rằng không hề có chút thanh âm nào truyền lại.
 
Hai nàng lại lớn tiếng hô tới đứt họng. Thanh âm cứ truyền đi rồi lại vang vọng trở về, nhưng ở phía Lăng Tiêu lại không hề có chút tiếng động nào.
 
Cánh cửa đá này quả thật rất dày, chừng hơn ba mươi thước.
 
Tốc độ của Lăng Tiêu rất nhanh, vừa mới đi vào chợt nghe thấy tiếng khối đá lớn đang hạ xuống ầm ầm. Hắn định quay lại nhưng không còn kịp nữa.
 
Lăng Tiêu nhìn thoáng qua khối đá này, biết rằng nó rất dày. Nếu hắn dốc toàn lực xuất ra một kích, hẳn có thể mở ra được. Tuy nhiên, uy lực khi khối đá này bị kích vỡ chắc chắn sẽ làm Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng bị thương.
 
Dù sao, lưu ở nơi này có lẽ sẽ an toàn. Cho dù phía trên có người xuống cũng sẽ không làm khó dễ hai đệ tử của thế gia bình thường. Trước mắt còn có bao nhiêu nguy hiểm, nếu có các nàng bên cạnh, mình cũng sẽ phải phân thần đi chiếu cố các nàng. Hơn nữa, Tống Minh Nguyệt hẳn là cũng hiểu được đạo lý này, nàng sẽ nói cho giáo sư tỷ tỷ nghe.
 
Nghĩ đến Thượng Quan Vũ Đồng, Lăng Tiêu không kìm nổi nhếch miệng cười khổ.
 
Hắn thực sự có chút đau đầu đối với vị “tỷ tỷ” này. Cũng may hiện tại không cần suy nghĩ tới vấn đề này.
 
Hoàn cảnh hiện tại đã hoàn toàn thu hút hứng thú của Lăng Tiêu. Bên trong này cũng tối om, hơn nữa ở đây khác so với bên ngoài chính là, trên đỉnh đầu Lăng Tiêu có trần.
 
Trong bóng tối, Lăng Tiêu vẫn có thể nhìn thấy rất rõ ràng. Trên cao khoảng chừng hai mươi thước cũng có các loại bích họa. Lăng Tiêu đánh giá xung quanh một lượt, không gian ở đây rộng hơn mười thước, dài khoảng ba mươi thước.
 
Lăng Tiêu hiện tại càng có lý do tin tưởng, toàn bộ nơi đây do rất nhiều căn phòng thế này tạo thành. Còn mỗi phòng dùng để làm gì thì…. Ánh mắt Lăng Tiêu rơi xuống một cái bàn nằm ở giữa phòng.
 
Trên bàn mặt, bày đặt một quyển sách thật dày.
 
Lăng Tiêu phát ra toàn bộ tinh thần lực, cảm thụ được hết thảy trong căn phòng. Hiện giờ tinh thần lực của Lăng Tiêu đã đạt tới trạng thái đỉnh của Kim Đan kỳ. Tinh thần lực sung túc vừa phát ra, lập tức hòa hợp nhất thể với toàn bộ căn phòng.
 
Hết thảy mọi thứ đều nằm trong sự khống chế của Lăng Tiêu.
 
Bên dưới chiếc bàn có cơ quan. Trong bóng tối, đôi mắt Lăng Tiêu lập lòe tỏa sáng, thân mình chợt bay lên, sau đó xẹt qua cái bàn, đồng thời đưa tay ra cầm lấy quyển sách rất nặng trên đó.
 
Ngay sau đó, chiếc bàn phát ra một tiếng nổ kịch liệt.
 
Vô số đoản kiếm nhọn hoắt, sắc bén từ phía dưới cái bàn, bắn về phía Lăng Tiêu. Thân hình hắn nhanh như điện xẹt, né trái tránh phải giữa làn mưa kiếm, đồng thời một tay di động cực nhanh, trong không khí xuất hiện vô số tàn ảnh.
 
Toàn bộ những thanh đoản kiếm này đều bị Lăng Tiêu nắm vào trong tay, sau đó dùng tốc độ nhanh nhất thu vào trong nhẫn không gian.
 
999 thanh đoản kiếm.
 
Hơn nữa, toàn bộ đều chế tạo bằng hàn thiết, sắc bén vô cùng, lại rất nặng nề. Người dám dùng loại đoản kiếm này làm ám khí, nếu không phải kẻ điên thì đó là một thiên tài có thực lực rất mạnh mẽ.
 
Lúc này ánh mắt Lăng Tiêu lại rơi xuống trên mặt quyển sách, chỉ thấy trên đó viết mấy chữ: Kiếm kỹ bách khoa toàn thư.
 
Chương 289: Bảo vật và nguy cơ
 
Nhìn thấy vậy phản ứng đầu tiên của Lăng Tiêu là muốn cười.
 
Kiếm kỹ bách khoa toàn thư? Bên trong Tàng Thư Các của Thục Sơn có hàng ngàn vạn bản kiếm kỹ đủ loại, vậy mà các thế hệ chưởng môn nhân Thục Sơn đều không dám nói Thục Sơn kiếm phái đã cất giữ đủ kiếm kỹ của thiên hạ.
 
Một quyển sách cổ dài chừng một gang tay thế này… không ngờ dám xưng là kiếm kỹ bách khoa toàn thư???
 
Lăng Tiêu lập tức mất hứng thú với quyển sách này. Lúc đầu hắn còn tưởng đây là một quyển sách ma pháp thượng cổ nên rất hứng thú. Tuy rằng Lăng Tiêu biết rằng ma pháp sư thông qua sự khống chế đối với các loại nguyên tố trong trời đất mà tổ hợp chúng lại một lần nữa, hình thành các thủ đoạn công kích có uy lực rất lớn. Tuy nhiên làm như thế nào thì Lăng Tiêu lại không biết.
 
Tuy nói người tu chân cũng có thể vận dụng thiên địa linh khí, hình thành đủ loại công kích. Ví dụ như thủy, hỏa, sấm, gió, vân vân… Lăng Tiêu thực ra đều có thể làm được, nhưng đối với một người tu chân lấy kiếm nhập đạo, hiểu biết của Lăng Tiêu đối với phương diện tri thức này cũng không nhiều. Trừ chân hỏa do chân nguyên lực hình thành vì do Lăng Tiêu cần chân hỏa để luyện chế đan dược và linh khí, cho nên hắn vận dụng hỏa rất thuần thục.
 
Lăng Tiêu tùy tay ném bản kiếm kỹ bách khoa toàn thư vào trong chiếc nhẫn, chờ khi có thời gian sẽ xem sau, xem có phải người ở thời thượng cổ này huênh hoang hay không. Cho nên, đối với Lăng Tiêu quyển sách cổ thật dày này không còn giá trị bằng 999 thanh đoản kiếm làm bằng hàn thiết kia.
 
Chờ khi nội lực đạt đến Kim Đan trung kỳ, Lăng Tiêu sẽ có thể vận dụng 999 thanh đoản kiếm hàn thiết này một cách tự nhiên, tạo thành một kiếm trận tự hành. Cho dù đối mặt với đối thủ hùng mạnh hơn mình cũng có lực chiến một trận.
 
Mà hiện tại, tu vi của Lăng Thiên cũng đã tới cảnh giới đỉnh của Kim Đan sơ kỳ, tịn rằng chỉ cần một hoàn cảnh thích hợp, hắn liền có thể đột phá đến Kim Đan trung kỳ.
 
Mà tiến vào Kim Đan trung kỳ, chân nguyên trong cơ thể Lăng Thiên sẽ tăng trưởng lên gấp đôi!
 
Người tu chân, càng tu luyện đến tầng cao hơn, mỗi lần tiến bộ đều cực kỳ gian nan, nhưng thu hoạch của mỗi bước tiến bộ đều tương đối kinh người.
 
Tựa như sự khác biệt giữa Kim Đan sơ kỳ và Kim Đan trung kỳ sẽ không hề ít. Cho dù hiện tại Lăng Tiêu đã là trạng thái đỉnh của Kim Đan sơ kỳ nhưng chỉ cần một ngày hắn chưa đột phá tới cảnh giới Kim Đan trung kỳ, chân nguyên trong cơ thể hắn vẫn chưa có thể tiến bộ quá lớn.
 
Một khi đột phá đến Kim Đan trung kỳ, tĩnh mạch sẽ vô cùng thông suốt! Nói một cách đơn giản, vốn ban đầu chỉ có thể cho một chiếc xe đi qua, khi tới Kim Đan trung kỳ liền có thể thông qua năm chiếc xe! Khi tới Kim Đan hậu kỳ vậy là… có thể thông qua mười năm chiếc xe.
 
Đây là sự khác biệt về thực lực khi tăng trưởng về cảnh giới trong cùng một bậc của người tu chân. Sự khác biệt này quả thật là to lớn.
 
Lăng Tiêu tiếp theo tìm cách thức mở ra căn phòng thứ hai. Bỗng nhiên hắn có một ý nghĩ khá thú vị, có lẽ chủ nhân ở đây là một người có thủ đoạn độc ác.
 
Nếu người tới nơi này có thực lực dũng mãnh, sẽ coi đây là một trò chơi. Người này và chủ nhân ở đây có thể tiến hành tỷ đấu, đấu trí và đấu dũng khí vượt qua cả ngàn vạn năm, vượt qua thời không!
 
Nhưng nếu người tới đây có thực lực rất yếu, như vậy y căn bản không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời của ngày hôm sau. Có lẽ mỗi căn phòng ở đây đều mang theo nguy cơ bốn bề
 
Theo một tràng âm thanh ầm vang, cánh cửa đá thứ hai mở ra, mà phòng này không ngờ lại sáng đèn.
 
Lăng Tiêu đầu tiên là sửng sốt, lập tức hai mắt sáng ngời. Ánh mắt lóe ra nhìn chằm chằm vào bộ áo giáp bày ở trên bàn và… một quái thú cực lớn đang ngồi chồm hỗm ở phía sau bàn, nhìn mình bằng ánh mắt dữ tợn.
 
Đột nhiên, Lăng Tiêu cảm giác cả người lạnh toát, một trận hàn khí từ xương sống chạy lên đỉnh đầu. Yêu Huyết Hồng Liên kiếm chợt phát ra một tràng âm thanh như rồng gầm. Theo bản năng, Lăng Tiêu nghĩ, quái thú này là bậc mấy? Hơn nữa, có một câu hỏi vẫn treo trước mắt Lăng Tiêu, làm sao con quái này có thể sống lâu như vậy?
 
Thoạt nhìn, di tích thượng cổ này cũng có ít nhất vạn năm lịch sử, vậy mà không ngờ con quái thú này vẫn có thể sống trong này sao?
 
Quái thú trước mặt thoạt nhìn giống hổ, thân có nhiều vằn trắng, đỏ, đen, vàng, đầu lại như sư tử mà có ba mắt. Đồng tử màu đỏ, hai chiếc răng nanh dài nửa thước cực kỳ sắc bén, tứ chi cường tráng, chiếc đuôi dài. Nó ngồi xổm ở đó, chỉ dung ánh mắt lạnh lẽo dữ tợn chăm chú nhìn Lăng Tiêu, cũng không hề gầm rú.
 
Đồng thời trên người nó truyền tới một khí tức hùng mạnh khiến Lăng Tiêu căn bản là không dám so sánh.
 
Cho dù là đối mặt với một gã Kiếm Hoàng bậc thấp, Lăng Tiêu cũng không khẩn trương như thế. Quái thú này hẳn là ma thú đình bậc bảy!
 
Lăng Tiêu chỉ kiếm vào nó, trầm giọng nói:
 
- Nếu ngươi không công kích ta, ta liền mang ngươi rời khỏi nơi này hồi phục tự do cho ngươi. Ngươi là ma thú bậc cao có lẽ sẽ hiểu tiếng nhân loại, như vậy sẽ hiểu lời ta nói. Đúng không?
 
Quái thú bỗng nhiên đứng lên, trên người bộc lộ ra khí tức mãnh liệt hơn, một luồng sát ý lạnh như băng trực tiếp đâm vào tinh thần hải của Lăng Tiêu.
 
Quả là một mà thú không biết tốt xấu! Lăng Tiêu cảm thán, sau đó đột nhiên phát hiện ra sau trong ánh mắt quái thú này dường như có chút dấu vết dãy dụa. Trong đầu chợt lóe lên, Lăng Tiêu giật mình kinh hãi, lập tức nghĩ đến một khả năng, sau đó thầm than: xem ra không thể tráng khỏi một cuộc chiến sinh tử rồi!
 
Đây hẳn là một con thú rối, bị khống chế linh hồn, sau đó bị người ta ghi dấu ấn vào thần thức. Bất kể người hay thú, nếu đã bị ghi dấu ấn vào thần thức, như vậy sẽ chở thành con rối của đôi phương.
 
Về cơ bản, con rối có thể giữ lại được 70-80% thực lực vốn có, đồng thời thần trí của nó cũng bị che lại, không thể có tư tưởng của bản thân, chỉ phụng mệnh chủ nhân làm việc. Hơn nữa điểm mạnh lớn nhất của nó là có thể tồn tại ngàn vạn năm, dù không ăn không uống cũng không hề chết đi. Trên thực tế, khi đã biến thành con rối thì người hay thú cũng đều không khác gì máy móc. Quái thú trước mặt có lẽ bị một người nào đó có thực lực hùng mạnh chế thành con rối, bắt nó bảo vệ nơi này, mệnh lệnh cho nó giết chết tất cả những kẻ đột nhập.
 
Lăng Tiêu cười khổ một tiếng, lập tức kiếm khí nổi lên đầy toàn bộ căn phòng. Kiếm khí nhè nhẹ do Yêu Huyết Hồng Liên kiếm phát ra, hung hăng đâm vào đầu con rối ma thú kia. Bỗng nhiên con ma thú mở miệng, nhiệt độ không khí trong phòng đột ngột giảm xuống. Một chiếc áo giáp lóe hào quang lạnh lẽo màu lam chợt hiện lên trên người con rối ma thú. Kiếm khí vô cùng hung mãnh của Lăng Tiêu chém lên người nó không ngờ không hề có chút thương tổn. Lăng Tiêu giật mình kinh ngạc.
 
Thoạt nhìn sức mạnh bị phong ấn của con rối ma thú này chỉ còn 80% không ngờ vẫn có thể ngăn chở kiếm khí do chân nguyên hình thành này. Chỉ sợ ma thú này có thực lực tương đương với ma thú bậc tám mất. Lăng Tiêu âm thầm kêu khổ trong lòng, tự nhủ chủ nhân nơi này quả thực biến thái, không ngờ đã thiết kế cơ quan tà ác ngay từ bên ngoài, bên trong còn mai phục con quái thú tà ác hơn vô số lần. Dù sao thoạt nhìn mai phục thế này vẫn còn rất quang minh chính đại. Dù sao nếu đã xông vào đây, vậy cũng sẽ phải chuẩn bị tinh thần đón nhận rủi ro, nguy hiểm, chỉ có điều mức độ rủi ro này quá cao.
 
Sau khi tự cấp cho mình một bộ áo giáp vô cùng cứng rắn do băng tạo thành, con rối ma thú há mồm về phía Lăng Tiêu, rống lên một tiếng, sau đó mạnh mẽ lao tới. Tinh thần lực hùng mạnh long trời lở đất của nó cũng áp bách tới hắn. Nếu đổi là người khác có tinh thần lực kém hơn 1 chút, chưa kịp động thủ thì đã bị tinh thần lực của con rối ma thú này ép chết rồi. Cũng giống như Lăng Tiêu dùng khí thế của tinh thần lực công kích đại trưởng lão và nhị trưởng lão của Lãnh Ngưng Cung, người có tinh thần lực bậc cao dùng uy thế áp bách kẻ có bậc thấp hoàn toàn là chính là ức hiếp người ta
 
Lăng Tiêu một kiếm hung hăng chém vào đầu ma thú, nhưng không ngờ cái đầu của nó không có áo giáp băng nhưng còn cứng rắn hơn cả giáp băng.
 
Bịch….
 
Thân hình Lăng Tiêu bị chấn bay đi, đụng vào vách tường. Công kích của con rối quái thú này dường như cũng không phải rất linh hoạt, sắc bén, nhưng lực lượng và năng lực phòng ngự của nó quả thật hùng mạnh!!
 
Sau khi đánh bay Lăng Tiêu, con rối quái thú như thể không giết người thì không chịu thôi, ngoác cái miệng rộng, thân thể của nó với những màu xanh, trắng, đỏ, đen, vàng lại càng rực rỡ dưới ánh đèn, đôi đồng tử màu máu càng đỏ thẫm hơn.
 
Con mắt thứ ba nằm ở mi tâm từ đầu đến giờ vẫn nhắm tịt chợt mở ra, nhìn cực kì quỉ dị!
 
Lăng Tiêu quát lớn:
 
- Phù Quang Lược Ảnh.
 
Yêu Huyết Hồng Liên kiếm bộc phát ra khí thế hùng mạnh. Một kích mạnh nhất này của Lăng Tiêu lập tức phát huy hiệu quả, con rối ma thú ba mắt này bị kiếm đánh bay ra, đồng thời băng giáp trên người nó cũng vỡ nát.
 
Con rối ma thú này va vào vách tường, phát ra những tiếng động ầm ầm. Đồng thời, chân Lăng Tiêu đạp lên Yêu Huyết Hồng Liên kiếm, ngự kiếm phi hành, trong tay bỗng nhiên xuất hiện thanh phụ ma kiếm, vọt thẳng tới con rối ma thú với tốc độ cực nhanh. Tế Liễu Kiếm sắc bén chỉ thẳng vào con mắt thứ ba của quái thú. Hai chân sau tráng kiện của quái thú đạp vào vách tường, con mắt thứ ba lập tức bắn ra một đạo hào quang màu lam, đâm thẳng về phía bụng Lăng Tiêu, Thân thể Lăng Tiêu ở giữa không trung lập tức né tránh cực kỳ linh hoạt, sau đó nắm lấy chiếc áo giáp thoạt nhìn có vẻ rất mềm mại đang nằm trên bàn. Lăng Tiêu lập tức có cảm giác tâm huyết dâng trào, chiếc áo giáp như thể có linh tính, cầm trong tay rất thoải mái. Còn quái thú vốn không hề phát ra âm thanh nào chợt nổi giận gầm lên những tiếng long trời nở đất. Lăng Tiêu nhanh chóng thu chiếc áo giáp vào trong nhẫn, đồng thời chống lại công kích của đối phương. Thân thể Lăng Tiêu lại đụng vào vách tường. Toàn bộ căn phòng đều rung lên. Lăng Tiêu bị chấn động khóe miệng rỉ máu, chân nguyên trong cơ thể vận hành với tốc độ cực nhanh. Chiêu “Phù Quang Lược Ảnh” vừa rồi vẫn chưa dùng hết toàn bộ chân nguyên.
 
Mà lúc này, đối mặt với con rối ma thú đang tấn công không chết không ngừng này, Lăng Tiêu bỗng nhiên cười, đúng lúc con mắt thứ ba của ma thú lóe hào quang, đồng thời thân thể của nó dũng mãnh lao tới, Lăng Tiêu nhanh chống lấy Hàm Hàn bảo đỉnh ra… mở miệng đỉnh hướng về con rối ma thú.
 
Ma thú ba mắt này lập tức lọt vào trong đỉnh.
 
Lăng Tiêu cất tiếng cười to:
 
- Con rối chính là con rối. Nếu đối mặt với một ma thú bậc tám, chắc chắn không thể thoải mái được như thế này. Không thể tưởng tượng được một ngày, Lăng Tiêu ta cũng tiến hành hang yêu trừ ma! Một khi đã như vậy, ta luyện hóa ngươi! Như vậy, đây cũng là sự giải thoát đối với ngươi!
 
Chương 290: Đột phá kim đan trung kỳ (1)
 
Lăng Tiêu nói xong, ném Hàn Hàm bảo đỉnh vào giữa phòng. Hàm Hàn bảo đỉnh lập tức rung lên kịch liệt. Có lẽ là theo bản năng của ma thú bậc cao, con rối ma thú này vẫn tồn tại một tia thần thức, khi tiến vào trong đỉnh liền điên cuồng phản kháng.
 
Lăng Tiêu khoanh chân nhẹ nhàng ngồi xuống, hai tay bắt đầu không ngừng kết xuất các loại thủ ấn, trong không trung lưu lại vô số tàn ảnh. Sau khi xuất ra các loại thủ ấn, Lăng Tiêu thúc dục chân hỏa trong cơ thể, xuất ra từ song chưởng.
 
Chân hỏa nóng bỏng vô cùng xuất ra từ bàn tay Lăng Tiêu. Hắn lập tức nhanh chóng truyền toàn bộ chân hỏa đó vào trong Hàm Hàn bảo đỉnh.
 
Chân hỏa nóng bỏng lập tức thiêu đốt Hàm Hàn bảo đỉnh. Toàn bộ căn phòng nổi sóng nhiệt cuồn cuộn. Lăng Tiêu vẫn bất động, tiếp tục thúc dục chân hỏa trong cơ thể. Chân nguyên từ kim đan cuồn cuộn lưu chuyển không ngừng, toàn bộ chân hỏa sinh ra lại tiến vào trong Hàm Hàn bảo đỉnh.
 
Lăng Tiêu vừa dùng chân hỏa luyện con rối ma thú trong bảo đỉnh. Hắn biết rằng đây chính là nhưng phản kháng cuối cùng của con rối ma thú kia. Sức phản kháng mạnh mẽ kinh người. Nếu Hàm Hàn bảo đỉnh chưa được Lăng Tiêu luyện hóa thì có thể nó sẽ bị sức phản kháng kinh người này phá hỏng.
 
Bên trong Hàm Hàn bảo đỉnh không ngừng truyền đến những tiếng gầm giận dữ, thanh thế cực kỳ kinh người, nhưng lại không hề tiết ra một chút khí tức nào. Lăng Tiêu vẫn thần sắc thản nhiên nhưng nhìn thật kỹ trên mặt lại có một tầng hào quang nhàn nhạt giống như thần linh. Hắn vẫn không ngừng kết xuất các thủ ấn. Đến cuối cùng, Lăng Tiêu chụp một chưởng trên mặt Hàm Hàn bảo đỉnh, đạo chân hỏa cuối cùng tiến vào trong đỉnh.
 
Mà lúc này, trong Hàm Hàn bảo đỉnh đã gần như không còn chút động tĩnh, chỉ ngẫu nhiên có thể nghe thấy một tiếng động rất nhỏ. Chân hỏa của Lăng Tiêu bắt đầu luyện hóa con rối ma thú này.
 
Bạch Tuộc Biển Sâu bị Lăng Tiêu luyện hóa lần trước có thực lực vượt xa con rối ma thú này, nhưng con rối ma thú này lại có bản thể, cho nên trước hết phải luyện hóa hoàn toàn bản thể của nó. Chính vì vậy quá trình này có nhiều điểm rất khác.
 
Thông qua phương thức luyện hóa ma thú hùng mạnh để tăng cường lực lượng của bản thân, chỉ sợ trên toàn bộ đại lục Thương Lan này, Lăng Tiêu chính là người đầu tiên.
 
Chỉ không biết người ở trong thánh vực là cái dạng gì. Tuy nhiên nếu Thánh cấp mới chỉ là tầng lớp thấp nhất ở đó, như vậy trong lòng Lăng Tiêu đã có ấn tượng đại khái về thực lực của Thánh Vực. Chỉ sợ bên trong Thánh Vực, những kẻ mạnh nhất chính là những tồn tại khủng bố cũng như Độ Kiếp Kỳ và Đại Thừa Kỳ ở Tu Chân Giới.
 
Mang theo hi vọng vô tận hướng tới Thánh Vực, chân hỏa trong cơ thể Lăng Tiêu chợt mãnh liệt bốc lên, tốc độ luyện hóa được tăng cao rất nhiều.
 
Hai người Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt kêu gào nửa ngày, đồng thời tìm tòi ở đó rất lâu nhưng căn bản không hề tìm thấy phương pháp mở cánh cửa đá ra.
 
Cuối cùng, hai người chỉ bất đắc dĩ buông tha, quyết định ở lại đây chờ Lăng Tiêu. Những cây đuốc đã được Lăng Tiêu đốt lên, chiếu sáng nơi đây. Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng tìm một chỗ sạch sẽ, ngồi xuống.
 
Hai nàng liếc nhau, Tống Minh Nguyệt lúc này khôi phục cách ăn mặc của mĩ nam tử, môi hồng răng trắng, anh tuấn phóng khoáng, cho dù ở hoàn cảnh hiện tại vẫn rất phong độ.
 
Thượng Quan Vũ Đồng nói:
 
-Muội đóng giả nam nhân rất ấn tượng. Lúc trước, khi Lăng Tiêu biết muội, muội đóng giả đúng như thế này à?
 
Tống Minh Nguyệt gật gật đầu nói:
 
-Có thể nói là như vậy. Tỷ và Lăng Tiêu… biết nhau như thế nào? Nghe huynh ấy gọi tỷ là giáo sư, sao tỷ lại… thích huynh ấy? Huynh ấy chính là học sinh của tỷ cơ mà?
 
Những lời nói không hề quan tâm tới lễ nghi thế tục của Tống Minh Nguyệt khiến Thượng Quan Vũ Đồng đỏ mặt lên. Tuy nhiên nàng vẫn ngẩng đầu nhìn Tống Minh Nguyệt, trong đôi mắt mang vẻ thẹn thùng nhưng giọng nói êm tai lại có vẻ rất bình tĩnh.
 
-Khi ta biết Lăng Tiêu, tỷ tỷ cậu ấy vẫn dẫn cậu ấy tới Học Viện Đế Quốc. Khi đó, cậu ấy là… một chú bé hơi thẹn thùng và tự ti.
 
Thượng Quan Vũ Đồng lộ ra thần sắc nhớ lại, như thể nàng đang nhìn thấy Lăng Tiêu thuở ngày xưa.
 
-Tam đệ cứ gọi là Thượng Quan tỷ tỷ!
 
Lăng Tố cười hì hì một cách tinh quái nhìn Lăng Tiêu sau đó nói với bạn tốt khuê phòng của mình:
 
-Vũ Đồng đây là lão tam nhà mình. Đừng nhìn nó không có nhiều tiềm năng võ đạo, nó thật ra rất thông minh! Được rồi mình phó thác nó cho cậu đấy. Nếu có người nào muốn ức hiếp nó, ta sẽ không để yên đâu… Bởi vì… cậu là tỷ muội tốt nhất của mình! Còn nữa, mình biết thực lực của cậu rất mạnh, hì hì…
 
Cứ như vậy Lăng Tố rất vô trách nhiệm đẩy người đệ đệ rác rưởi của mình cho hảo tỷ muội của mình là Thượng Quan Vũ Đồng.
 
-Tới đây, đi theo tỷ tỷ. Cậu cứ yên tâm, Học Viện Đế Quốc cũng không phải dạy hoàn toàn võ kỹ. Không thể tập võ cũng không phải là chuyện gì đáng lo cả. Phải nhìn thẳng vào chỗ thiếu hụt của mình, bởi vì ai cũng có khuyết điểm, phải không nào?
 
Thượng Quan Vũ Đồng vào vai rất nhanh, quyết định trước hết phải khai thông tư tưởng cho đệ đệ của người bạn tốt của mình.
 
-Giáo sư, ta biết rồi. Ngài yên tâm, ta sẽ không mang thêm phiền toái tới cho ngài đâu!
 
Dù tuổi còn nhỏ nhưng Lăng Tiêu trả lời Thượng Quan Vũ Đồng rất già dặn, lão luyện.
 
 
Thượng Quan Vũ Đồng nhếch miệng cười, nói với Tống Minh Nguyệt:
 
-Muội xem, ngay từ đầu cậu ấy đã là một chú bé ngoan, hơn nữa còn rất lễ phép. Tuy rằng tỷ tỷ của cậu ấy nói cứ gọi ta là tỷ tỷ, nhưng cậu ấy cứ gọi ta là giáo sư. Kể từ đó, ta đều rất quan tâm tới cậu ấy. Đáng tiếc các học sinh ở Học Viện Đế Quốc không phải phú thì cũng quí. Những kẻ đó cho dù không cười nhạo trước mặt nhưng không hề thiếu chuyện chỉ trỏ sau lưng. Khi đó, cậu ấy ngày càng trầm mặc hơn. Bất kể nói gì với cậu ấy, cậu ấy đều không hề phản bác, lại càng không hề biện giải cho mình một câu nào. Ta cảm giác, đoạn thời gian đen tối đó, cậu ấy đang ngủ đông trong kén vậy. Cho nên đã khiến cho cậu ấy tích lũy được rất nhiều điều mà bạn bè cùng lứa tuổi không bao giờ được tiếp xúc, cho đến khi phá kén liền phát ra hào quang sáng ngời.
 
Tống Minh Nguyệt nhẹ giọng hỏi:
 
-Nói như vậy, tỷ tỷ thích Lăng Tiêu từ khi huynh ấy còn chưa trưởng thành sao?
 
Thượng Quan Vũ Đồng thản nhiên cười:
 
-Sao có thể như vậy được? Khi đó ta thích cậu ấy hoàn toàn là tỷ tỷ thích đệ đệ. Ta đối xử với cậu ấy như đệ đệ ruột thịt. Nếu có người ức hiếp cậu ấy, ta đều âm thầm trả thù thay cho cậu ấy. Khi nhìn thấy dáng vẻ sa sút của cậu ấy thì ta đều mạnh mẽ, lớn tiếng giáo huấn. Hì hì… Có lẽ cho tới tận hôm nay, trong ấn tượng của cậu ấy, ta vẫn là một giáo sư rất lợi hại. Minh Nguyệt, muội là một cô nương tốt. Muội cứ yên tâm, ta sẽ không tranh đoạt gì của muội cả, càng không tranh đoạt gì của các nàng Diệp Tử. Ta chỉ muốn luôn ở gần cậu ấy, theo dõi mỗi bước trưởng thành của cậu ấy, động viên cậu ấy từ sau lưng… như vậy cũng đủ rồi. Ta thật sự không có hy vọng xa vời nào cả.
 
-Đúng vậy… nam nhân như huynh ấy ai mà không thích chứ?
 
Tống Minh Nguyệt thì thào tự nói, trên mặt lập tức lộ ra nụ cười tươi sáng, sau đó vươn một tay ra, cười nói với Thượng Quan Vũ Đồng:
 
-Tuy rằng muội rất để ý, tuy nhiên quyền lựa chọn lại ở trong tay huynh ấy. Muội không muốn huynh ấy cho rằng muội lòng dạ hẹp hòi, mặc dù muội chính là… lòng dạ hẹp hòi.
 
Thượng Quan Vũ Đồng cười cười, nắm lấy tay Tống Minh Nguyệt, cảm thấy ấm áp, mềm mại, cũng nói:
 
-Lúc này chúng ta hãy cầu nguyện, để cho cậu ấy có thể bình an quay lại đây.
 
Lúc này, trên đỉnh đầu bỗng nhiên truyền tới một tràng âm thanh. Tống Minh Nguyệt có thực lực mạnh hơn một ít, nghe thấy trước tiên, sắc mặt hơi đổi, Thượng Quan Vũ Đồng cũng thập phần mẫn cảm ngẩng đầu lên, nhìn hư không hắc ám trên đỉnh đầu bên ngoài vầng ánh sáng cuả những ngọn đèn.
 
-Có người tìm tới nơi này!
 
)
 
Tống Minh Nguyệt trầm giọng nói:
 
-Chúng ta phải giả bộ không biết gì cả.
 
Nói xong, có 50, 60 người từ phía trên hạ xuống rất nhanh, người cầm đầu đúng là Tần Chiêu Nhiên gia chủ Tần Gia. Thấy hai người Tống Minh Nguyệt, lão hơi giật mình, tự nhủ, có ba người đi xuống, sao giờ chỉ còn lại hai người?
 
Hóa ra, bọn ở phía trên cứ đi thật xa, đi mãi vẫn không thấy điểm cuối, như thể bị lạc đường vậy. Con đường đó như có thể mê hoặc thần trí mọi người, mọi người đi tới đi lui, phát hiện không ngờ mình vẫn đang ở trong một vòng luẩn quẩn.
 
Những người đó bắt đầu tỉnh ngộ, tên đệ tử Cổ gia kia suy nghĩ hồi lâu, mới nói rằng đây là một loại cơ quan mê hoặc thuật. Việc này cũng không trách được y, ở các cơ quan sư thế gia, loại mê hoặc thuật này được coi là truyền thuyết, làm gì có ai được gặp mê hoặc thuật chân chính?
 
Những người đó lại quay chở về, khi tới đoạn đường bị sụp đổ thì chuẩn bị bay về tìm cánh cửa khác, bỗng nhiên có người thực lực hùng mạnh nhìn thấy ở phía dưới mấy vạn thước, dường như có ánh sáng.
 
Sau đó những người đó nhớ rằng, có ba người hạ xuống ở đây, vì thế Tần Chiêu Nhiên quyết định cùng hạ xuống theo.
 
Sau khi rơi xuống đây mới phát hiện, không ngờ ba người lại chính xác, di tích thượng cổ quả thật ở dưới này. Thấy thiếu một người, Tần Chiêu Nhiên sắc mặt hơi hơi trầm xuống, nhìn hai người Tống Minh Nguyệt, hỏi:
 
-Còn một người nữa chạy đâu rồi?
 
Tống Minh Nguyệt thấy tên đệ tử Cổ gia cũng bị Tần Chiêu Nhiên nắm lấy mang xuống đây, sắc mặt tái nhợt, tinh thần cực kỳ uể oải, có lẽ khi hạ xuống quá sợ hãi. Có người này ở đây, muốn dấu diếm cũng vô ích, vì vậy, nàng chỉ tay về phía Lăng Tiêu biến mất, nói:
 
-Chính là nơi đó. Hắn , hắn không biết chạm vào chỗ nào liền biến mất. Các ngươi, các ngươi mau giúp đỡ tìm xem!
 
Thượng Quan Vũ Đồng thì biểu hiện bộ dạng thật sự sợ hãi, cúi đầu cũng không dám nói lời nào. Bất cứ ai ở đây đều có thực lực rất hùng mạnh, đều nhìn thấy thực lực của hai người Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng đều không mạnh, cũng không để ý tới hai nàng. Ở nơi như thế này, muốn chạy đi đâu cũng không thoát, cho nên bọn họ đều không coi hai nàng ra gì.
 
Tần Chiêu Nhiên ra hiệu cho tên đệ tử Cổ gia. Tên đệ tử Cổ gia hơi hơi thở hắt ra, sau đó đi tới, nhìn vài lần, cau mày hỏi Tống Minh Nguyệt:
 
-Hắn biến mất chính ở chỗ này sao?
 
Tống Minh Nguyệt gật đầu thật mạnh, tự nhủ, xem ra cơ quan sư Cổ gia này chỉ là có tiếng không có miếng mà thôi. Lăng Tiêu đi xuống đây, sờ mó hai, ba lần đã đi vào được. Tên đệ tử Cổ Gia này thoạt nhìn vẫn còn khá mơ hồ, liếc mắt một cái là biết.
 
Tên đệ tử Cổ gia lại sờ soạng nửa ngày ở đó. Không ít người nhìn Tống Minh Nguyệt ánh mắt dần chở lên hồ nghi, tự nhủ, chẳng lẽ tiểu tử này dám nói dối sao? Tuy nhiên ngẫm lại ở nơi thế này, dám nói dối với người hùng mạnh như bọn họ cũng cần dũng khí thật lớn, nhìn bộ dạng tiểu tử kia….có vẻ như không có gan làm như vậy.
 
Nếu Tống Minh Nguyệt biết được suy nghĩ trong nội tâm bọn họ, sợ rằng sau này có chết cũng không chịu giả dạng thành công tử hào hoa nữa.
 
Qua một lúc lâu tên đệ tử Cổ Gia mới nói:
 
Chương 290: Đột phá kim đan trung kỳ (2)
 
 
- Tìm được rồi!
 
Mọi người đều xúm lại. Lúc này, Tống Minh Nguyệt bỗng nhiên có chút lo lắng, tự nhủ, nhiều người như vậy, nếu đi vào gặp Lăng Tiêu đã tìm được bảo vật, chẳng phải là Lăng Tiêu sẽ bị nguy hiểm sao? Tuy nhiên suy nghĩ lại, với sự thông minh của mình, Lăng Tiêu chắc chắn sẽ có biện pháp ứng phó, có lẽ còn có thể bố trí trận pháp chờ những người này rồi cơ.
 
Tên đệ tử Cổ gia chờ tất cả mọi người tới vây quanh mới nói đầy vẻ đau khổ:
 
- Đó là một cơ quan đơn hướng, chúng ra không có khả năng đi vào.
 
 
Tần Chiêu Nhiên nhíu mày hỏi: Cái gì là cơ quan đơn hướng?
 
Tên đệ tử Cổ gia giải thích:
 
 
- Bên trong di tích thượng cổ có rất nhiều cơ quan là duy nhất một lần, khi đi vào sẽ bị khóa kín bên trong, có vào mà không có ra, cho nên tên là cơ quan đơn hướng!
 
Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng liếc nhau, sắc mặt đều biến đồi. Như thể tự an ủi chính mình, Thượng Quan Vũ Đồng nhỏ giọng nói:
 
- Đừng sợ, hắn nhất định có biện pháp trốn ra.
 
Tên đệ tử Cổ gia kia khá thính tai. nghe vậy hừ lạnh một tiếng, nói:
 
- Nằm mơ đi! Đã gặp loại cơ quan này, đừng nói là người, cho dù là thanh âm cũng không thể thoát ra nổi. Trừ phi người đồng bọn của các ngươi có thủ đoạn phá giải cơ quan như ta, có thể tìm được một đường ra từ phía bên kia. Nêu không! chắc chắn sẽ bị nhốt chết ở trong đó.
 
Tống Minh Nguyệt ám thầm bĩu môi. thầm nói: Thủ đoạn của ngươi? Lăng Tiêu còn giỏi hơn ngươi gấp trăm lần.
 
Tần Chiêu Nhiên làm việc cũng không lằng nhằng, thấy thế, vung tay lên:
 
- Tìm phương pháp kế tiếp!
 
Có lẽ là có chút sốt ruột, Tần Chiêu Nhiên nói chuyện cũng không khách khí. Tên đệ tử Cổ gia tuy rằng bất mãn trong lỏng. nhưng cũng không dám nói gì. Ở nơi thế này, người ta nếu muốn giết hắn, quả thực là một chuyện quá dễ dàng. Hắn có chút hối hận. nhưng đã đâm lao phải theo lao. Chỉ có thể tiếp tục kiên trì đi tới.
 
Cơ quan thuật của cổ gia cùng quả thật không tầm thường, không quá lảu. tên đệ tử Cổ gia này liền tìm được một cơ quan, sau đó nói:
 
- Đó là một đại cơ quan! Tránh hết sang một bên nào!
 
Chờ những người này đều tránh hết sang một bên xong, tên đệ tử Cổ gia lẩy tay ấn mạnh vào vách tường. Tảng đá đó rít lên, chìm xuống phía dưới, sau đó là im lặng. Tên đệ tử Cổ gia cùng sửng sốt. không ít người đều dùng ánh mắt hoài nghi nhìn y. Tên đệ tử Cổ gia có chút không nhịn được, vừa muốn nói liền cảm thấy dưới chân bắt đầu rung lên.
 
Vừa mới bắt đầu, là rung động rất nhỏ, dần dần bắt đầu lay động mạnh lên. Giữa đại sảnh chia đôi ra theo một đường thẳng, sau đó bắt đầu chậm rãi dâng lên trên.
 
Những đất cát khi mặt đường sụp xuống lúc trước đều không ngừng chảy rơi xuống hai bên theo sự đi lên của đại sảnh. Toàn bộ mặt đất đại sảnh không ngờ được phản thành hai từ chính giữa, tách ra làm đôi. sau đó dâng cao lên.
 
Mọi người đều trợn mắt há hốc mồm! Tất cả mọi người đều tập trung ở cùng một chỗ. may mắn. ở hai đầu đều có phạm vi mấy thước không bị dâng lên. Đợi cho hai khối mật đất đại sảnh dán lên trên trần xong, cảnh tượng phía dưới... hoàn toàn hiện ra trước mặt mọi người. Mọi người, kể cả Thượng Quan Vũ Đồng và Tống Minh Nguyệt đều kinh hãi ngây người, thậm chí còn rung động hơn cả khi nhìn thấy đoạn lối vào với những cây đèn đường như rồng uốn lượn lúc trước.
 
Phía dưới là một mảng hào quang đủ các loại màu sắc rực rờ, đèn đuốc sáng trưng, vô số nhưng bức tượng bàng vàng được xếp đặt chỉnh tề. Ánh đèn sáng tới mức người ta khó có thể mở mắt được.
 
Cỏn có vô số những chiếc thùng lớn nhỏ, có cái đang đóng, có cái mở ra. Bên trong những chiếc thùng đang mở đều là những tinh hạch lấp lánh sáng, phát ra những dao động năng lượng, từ rất xa cũng có thể cảm nhận được...
 
- Ha ha ha ha!
 
Cho dù toàn bộ những người ở đáy đều là thuộc các thế gia môn phái, coi tiền như rác, nhưng vẫn bị đổng của cải này làm cho đõ mắt kinh hãi.
 
Có người cười to vài tiếng, phi thân nhảy xuống. Phía sau có người vẫn do dự, nhưng thấy người kia nhảy xuống mà không hề có việc gì. đều không kìm nổi nhảy xuống theo!
 
Tống Minh Nguyệt và Thượng Quan Vũ Đồng liếc mắt nhìn nhau. đều lắc đầu. Tiền tài ở phía dưới đương nhiên là động lòng người, nhưng trong lòng hai người đều nhớ tới an nguy của Lăng Tiêu. Cho dù phía dưới có cả ngọn núi vàng, hai người cũng sẽ không để ý.
 
Nhưng Tần Chiêu Nhiên liếc mắt nhìn hai người bong nhiên âm trầm nói:
 
- Các ngươi cũng đi theo xuống dưới!
 
- Vì sao?
 
Tống Minh Nguyệt thản nhiên nhìn Tần Chiêu Nhiên:
 
- Chúng ta không có hứng thú đổi với của cải dưới đó.
 
- Ha hả, lão hủ lại hứng thú đổi với người bạn đã biến mất của các ngươi.
 
Nói xong, ánh mắt lão lóe lên, phát ra một tia sát ý.
 
Hai người bất đắc dĩ, âm thầm tức giận chửi mắng Tần Chiêu Nhiên quá mức giảo hoạt, không ngờ dù chưa có chuyện gì đã tính kế, chí còn cách nhay xuống theo.
 
Đợi cho tất cả mọi người nhảy xuống, mật đất phía trên lại chậm rãi khép lại. Có người muốn đi lên. tên đệ tử Cổ gia nói:
 
- Không cần lo lắng, nơi này có lo thông hơi, vì vậy khẳng định là có lối ra khác. Di tích này được thiết kế cực kỳ tinh diệu, khẳng định không phải chuyên thiết kế để vây khốn người khác.
 
Người nọ hỏi:
 
- Ngươi cam đoan?
 
Tên đệ tử Cổ gia này dù thực lực không cao, tuy nhiên ở phương diện này cũng có thể nói là quyền uy, mà đã là người như thế thường không thích người khác nghi ngờ mình. Nghe vậy, khẽ cười nói:
 
- Nêu không tin, ngươi cứ việc đi lên.
 
Theo lời nói của tên đệ tử cổ gia, khe hở cuối cùng ở phía trên cũng khép lại. vẻ mặt tên đệ tử cổ gia lộ ra một tia châm chọc. người nọ thoáng phẫn nộ. nhưng lại nghĩ có nồi giận cùng đã muộn. không kìm nồi trừng mắt nhìn tên đệ tử Cổ gia một cái, quay đầu đi.
 
Có thể đi theo Tần Chiêu Nhiên đến đáy, gần như toàn bộ đều là những người có thực lực mạnh mẽ thuộc các đại thế gia môn phái. không ngờ không ai nhìn vào những pho tượng bằng vàng ròng cả. Mọi người đều không kìm nổi tập trung ánh mắt vào những chiếc thùng kia.
 
Tần Chiêu Nhiên ha ha cười:
 
- Tất cả tinh hạch ma thú ... mọi người cùng chia. Có mặt là có phần.
 
Nói vậy nhưng trong lòng lão lại suy nghĩ, bên trong di tích thế này...
 
Lăng Tiêu đật hai tay trên mật Hàm Hàn đỉnh. Đã mấy canh giờ trôi qua, trên mặt đỉnh vẫn không có một chút biến hóa nào. Năng lượng tinh thần đã bị hoàn toàn luyện hóa ở trong đỉnh, theo hai tay của Lăng Tiêu, thông qua kinh mạch của hắn. bắt đầu không ngừng cuồn cuộn tập trung về hướng đan điền của Lăng Tiêu.
 
Hấp thu loại năng lượng tinh thuần này cảm giác cực kỳ thoải mái. Tu vi tâm cảnh hùng mạnh của Lăng Tiêu vẫn ổn định nâng cao, cực kỳ vững vàng, không hề có dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma.
 
Lại qua mười mấy canh giờ, Lăng Tiêu hút nốt tia năng lượng cuối cùng từ trong Hàm Hàn bảo đỉnh vào trong cơ thể. Trong đan điền của hắn, viên kim đan cũng lớn lên rất nhiều. Thân hình Lăng Tiêu chậm rãi hạ xuống mặt đất, vẫn nhám hai mắt, khoanh chân như trước, hai tay bắt đầu chậm rái kết xuất những thủ ấn, dan đường cho chân nguyên trong cơ thể. Chân nguyên bắt đầu điên cuồng vận chuyển trong các kinh mạch đã được mở rộng rất nhiều, nhanh chóng vận hành chín đại chu thiên. Sau đó, một luồng trọc khí chợt phun ra từ lồng ngực Lăng Tiêu, hắn thét dài một tiếng.
 
Giọng nói như chuông đồng. Chấn động cả căn phòng cũng phải run rẩy.
 
Ở phía dưới, có mấy kẻ mạnh thực lực Kiếm Hoàng bỗng nhiên ngẩng đầu, ánh mắt lộ ra thần sắc hồ nghi. tuy nhiên ngay sau đó liền khôi phục bình tĩnh, nhưng trong lòng bọn họ đều biết, bên trên khẳng định đã xảy ra biến hóa gì đó.
 
Một khí thế vô cùng khổng lồ phát ra từ thân thể Lăng Tiêu. Hắn mở to hai mắt, một hào quang màu hoàng kim cực kỳ chói mắt phát ra, sau một hoi lâu mới chậm rãi thu lại.
 
Lăng Tiêu không ngừng ngạc nhiên vui mừng, mình thu được cơ duyên thực sự to lớn. Trước khi bị chế thành con rối ma thú, ma thú bị mình luyện hóa này ít nhất có thực lực đỉnh bậc tám! Thậm chí. Lăng Tiêu còn nghi ngờ rằng nó có thực lực bậc chín!
 
Bởi vì hấp thu năng lượng tinh thuần này. không ngờ giúp đỡ Lăng Tiêu vừa mới đột phá trạng thái đỉnh của Kim Đan sơ kỳ, tiến nhập Kim Đan trung kỳ!
 
Lăng Tiêu xuất ra 999 thanh hàn thiết đoản kiếm vừa mới thu được, lập tức, toàn bộ căn phòng hiện lên đầy những bóng kiếm dày đặc.
 
Tất cả những thanh kiếm này đều vô cùng sắc bén. theo ý niệm của Lăng Tiêu, bắt đầu chậm rãi di động tới vị trí của mình, sau đó di động theo chỉnh thể . lấy Lăng Tiêu làm trung tâm, chậm rãi quay vòng tròn.
 
Lăng Tiêu hét lớn một tiếng.
 
- Trảm!
 
999 thanh hàn thiết đoản kiếm bỗng nhiên như thể bùng nổ, lấy Lăng Tiêu làm trung tâm, bắn tung ra bốn phía. chém lên trên vách tường xung quanh.
 
Bức tường đá không ngờ lại cứng rắn tới vậy. hàn thiết đoản kiếm sắc bên như thế cũng chỉ có thể chém vờ được một chút nhỏ mà thôi.
 
Lăng Tiêu cười to vài tiếng, sau đó thu hồi 999 thanh hàn thiết đoản kiếm. Chờ khi có thời gian, phải tế luyện chúng một phen, khi đó uy lực phát ra sẽ cực kỳ to lớn.
 
Lúc này Lăng Tiêu mới lấy chiếc áo giáp ra. Cảm giác tâm hồn cảm ứng lại xuất hiện.
 
Lăng Tiêu nhận thấy mặt sau của áo giáp còn khác một hàng chữ: Tác phẩm luyện kim thuật đỉnh cao— Tinh Kim Nguyệt Quang Giáp!
 
Lăng Tiêu nhìn chiếc áo giáp mềm mại này, không nhận ra được nó dùng chất liệu gì để chế thành. Trên mặt giáp tỏa ra hào quang màu vàng nhàn nhạt, giống như ánh trăng. Áo không có tay áo. không có cúc áo, thoạt nhìn vô cùng đơn giản, chí là một khối hỉnh trụ, có hai lỗ thủng để duỗi tay. Hơn nữa, Lăng Tiêu tìm một vòng. không ngờ không hề phát hiện nói một chỗ nối nào.
 
Điều này thuyết minh sự quý giá của chiếc áo giáp này. Bong nhiên Lăng Tiêu đặt Tinh Kim Nguyệt Quang Giáp trên mặt bàn. nhìn may chữ "tác phẩm luyện kim thuật đỉnh cao", sau đó lấy Yêu Huyết Hồng Liên kiếm từ trong nhẫn ra.
 
Kiếm quang bùng lên, kiếm khí hùng mạnh của Kim Đan trung kỳ khiên Yêu Huyết Hồng Liên kiếm bỗng nhiên phát ra một tiếng vang lanh lảnh. Sau đó, Lăng Tiêu quát to một tiếng, hung hăng chém vào trên Tinh Kim Nguyệt Quang Giáp. Một kiếm này... cho dù là một kẻ mạnh cấp bậc Kiếm Tông cùng có thể đứt làm hai đoạn.
 
Chiếc bàn không biết đã trải qua bao năm tháng ở phía dưới, không thể chịu nổi sức mạnh to lớn đó. sụp đồ ầm. Sau khi sụp xuống, Lăng Tiêu nhìn lại Tinh Kim Nguyệt Quang Giáp, không ngờ trên nó không có chút dấu vết nào.
 
- Bảo bối!
 
Lăng Tiêu mỉm cười vui vẻ.
 
 

tien hiep moi 2Where stories live. Discover now