thuong thien full 1

2.8K 8 0
                                    

post anhgau151

post anhgau151

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Hàng ngày khỏe mạnh, nam nhi nên không ngừng tự cường. 1 ngọn bút không rõ ràng trong lịch sử, điểm phá bí mật của hư không,vượt qua bức tường chắn của võ hiệp cùng tiên hiệp, Vẽ ra bối cảnh tiên phàm quy mô chưa từng có, tận cùng sách là thiên địa mênh mông điểm điểm hồng trần…… tay thợ săn nhỏ tuổi Lý Nhạc Phàm, nhân bị hãm hại mà sung quân, đồng thời do cừu hận mà bước chân vào đường gi­ang hồ…… Thiếu niên tóc trắng, vì thất tình nhập võ, trong 1 lần ở gần ranh giới của cái chết cảm ngộ được sinh mạng, sau tự mình sáng tạo ra khoáng thế kì điển《Thất Tình Thiên Thư》,Bổn thư lấy tình tải đạo, hi vọng đọc giả có thể cảm ngộ…… Thiếu niên nhìn dòng sông mùa xuân đi xa, độc hành trên đường xa xăm là tấm lòng



Tác Giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: LDC

Nguồn : Tàng thư viện

Dưới sự dẫn dắt của lão nhân, 2 người theo con đường nhỏ bên trái trà lâu tiến vào sân sau.

Lý Nhạc theo thói quen nhìn xung quanh……

Nơi này không biết lớn bao nhiêu, nhưng toàn bộ vô cùng đơn giản ngăn nắp, giữa sân có cây đa lớn tươi tốt, ở dưới ánh nắng chiếu rọi phát triển mạnh mẽ sum suê.

Lão nhân nhìn Lý Nhạc Phàm vẻ ngoài thận trọng, không nhịn được cười nói: “Lão nhân gia ta thích giản dị, xoay nhìn tiểu oa oa cười, ha ha…… tiểu oa, ta thấy ngươi thân thể cốt cách không tệ a, chắc đã rèn luyện từ bé hả, hiện tại hài tử giống ngươi chịu cực khổ như vậy ngày càng ít, ai……”

Nhẹ nhàng than thở, lão nhân chỉ nhà kho nhỏ bên cạnh miệng giếng nói: “Đúng rồi, ngươi mang củi bỏ vào chỗ nhà kho nhỏ đó nhé.”

“Ân.” Lý Nhạc Phàm gật đầu, mang củi bỏ vào chỗ phía sau nhà kho nhỏ, dùng tay áo lau mồ hôi trên trán, quay người hướng về lão nhân nói: “Có thể xong rồi à?”

“ha ha, như vậy được rồi.” tiếp theo lão nhân từ miệng giếng bên cạnh múc bát nước đưa cho Lý Nhạc Phàm nói: “Trời nóng như vậy, nghỉ ngơi 1 chút đi, đến đây uống nước nào.”

“Phụ thân nói không được nhận đồ vật của người khác, nhưng……” Lý Nhạc Phàm đang nhìn chén nước, tâm trạng lưỡng lự. Cuối cùng liếm đôi môi khô nứt của bản thân, gật đầu nói: “cám ơn.” Sau khi nói xong liền tiếp nhận bát nước.

Lão nhân thấy hắn lễ phép như vậy, hơi hơi cười nói: “Thực ra ta ở trên trà lâu đã chú ý đến ngươi vài ngày rồi, cảm thấy ngay ngươi rất thú vị.”

Lý Nhạc Phàm nghe nói, nhíu mày, bất mãn nói: “Tôi là đang kiếm tiền.”

Lão nhân sững sờ, lập tức nói: “Tiểu oa đừng hiểu lầm, ta không có ý gì khác, chỉ là lần đầu gặp được người trẻ tuổi có nghị lực như ngươi vậy, có chút bất ngờ mà thôi.” Giọng nói chuyển qua hỏi: “Ngươi rất ít vào thành phải không?”

Lý Nhạc Phàm lắc đầu…

“Vậy ngươi phải biết, mùa này không dễ bán củi a?”

Lý Nhạc Phàm gật gật đầu…

“Vậy ngươi làm sao hàng ngày vẫn đến ngồi nơi này?” Lão nhân không hiểu nói.

“Trong nhà cần tiền.”

“Ách! Vậy sao ngươi không tìm việc khác.”

“Tôi chỉ biết đi săn, chẻ củi!” Nói xong liền lẳng lặng nhìn bát nước.

Lý Nhạc Phàm đương nhiên không hiểu việc này, những năm cuộc sống gi­an khổ đã khiến hắn học được cách sống tữ lập. Chỉ là từ nhỏ bị người trong làng xa lánh và nhục mạ, trong lòng khó tránh phẫn hận cô độc 1 ít, ngoài ra bản thân người thân, hắn cũng không có ai chăm lo, cho nên cũng không nguyện ý gi­ao lưu với người khác.

……

Lão nhân trông thấy tình trạng như vậy cũng không biết nói gì, vẫn cười ha ha nói: “Nhanh uống đi, kia vẫn còn nữa.”

Nước giếng trong veo, Lý Nhạc Phàm uống 1 hơi liền cảm thấy mệt mỏi biến mất, tinh thần sáng suốt, cầm bát đưa cho lão nhân đồng thời lên tiếng cảm ơn.

“Uống bát nữa nhé.” Nói xong liền hướng về miệng giếng.

“không cần nữa lão nhân gia, tôi đã hết khát rồi.” Lý Nhạc Phàm vội vàng cản đường, tiếp theo lại nói: “Đã không việc gì rồi, vậy tôi nghĩ hiện tại cũng nên về thôi.”

Lão nhân ngẩng đầu nhìn bầu trời nóng bức, lại nhìn thiếu niên nho nhỏ này, khuyên bảo: “Hiện tại là buổi trưa, mặt trời mãnh liệt, không bằng ở đây nghỉ ngơi chút nữa hãy trở vể thế nào.” Sau khi nói xong, tìm trong tay áo lấy ra 8 cái tiền đồng đưa cho hắn.

“Không, Trong nhà vẫn còn người chờ tôi trở về, cảm ơn hảo ý của ông.” Lý Nhạc Phàm lắc đầu, sau khi tiếp nhận đồng tiền xong tỉ mỉ đếm 1 lượt, sau đó từ bên trong cầm lấy ra 1 đồng tiền đưa lại cho lão nhân, nói: “Vừa rồi tôi không chịu được uống nước của ông, chỉ lấy của ông 7 tiền thôi.”

Lão nhân ngơ ngác, cười nói: “Bát nước đó là ta tặng ngươi, không tính tiền đâu.”

Lý Nhạc Phàm cự tuyệt lắc đầu nói: “Tôi không nhận đồ vật của người khác, tôi dựa vào đôi tay của tôi kiếm tiền mua bát nước đó, không có gì là sai cả.”

Nghe được câu trả lời, lão nhân thật không biết nên nói thế nào mới tốt, thuận miệng nói: “Nhưng đó chỉ là 1 bát nước thôi mà.”

Lý Nhạc Phàm cũng không cần nói nhiều, trực tiếp cầm tiền nhét vào trong tay lão nhân, quay người hướng ra ngoài đi.

Lão nhân thấy vậy vội vã gọi: “Tiểu oa, ngươi chờ chút…… Ta muốn nhờ ngươi giúp việc ở đây, ngươi thấy được không? Giá tiền chúng ta sẽ thương lượng, chắc chắn nhiều hơn so với việc bán củi.”

Lý Nhạc Phảm dừng bước, quay người nói: “Cám ơn hảo ý lão nhân gia, tôi chỉ muốn như hiện nay.”

“Sau này mỗi 3 ngày đưa đến cho ta 4 bó củi thế nào? Đương nhiên, giá tiền cũng sẽ như hôm nay.”

“Thực sự muốn vậy hả? Lão nhân gia?”

“Ân!” Lão nhân đang nói liền đi lên, vỗ vào vai của Lý Nhạc Phàm, mỉm cười nói: “Ta là ông chủ của trà lâu này, hiện tại trà lâu sanh ý rất tốt, mỗi ngày đều cần rất nhiều củi, trước vốn dự định là muốn tìm người ra ngoài thành làm, nhưng lại cảm thấy phiền hà, không nghĩ đến lại gặp được ngươi. Ta cảm thấy ngươi đây là đứa trẻ tốt, định lưu ngươi lại giúp đỡ, nhưng ngươi lại không bằng lòng, chỉ là xin ngươi giúp chân chạy thôi, ngươi thấy thế nào?”

Không nghĩ đến lão nhân này ăn mặc mộc mạc mà lại là ông chủ của trà lầu này đúng là số 1 số ở vùng Ninh thành. Bất quá Lý Nhạc Phàm cũng không hề có ý nghĩ này, và một mặt tin tưởng hồi đáp: “Được,tôi nhất định gi­ao củi đến đúng hạn. Lão nhân gia yên tâm!”

Lão nhân gật đầu cười nói: “ha ha… Vậy thì tốt rồi.”

Thay đổi ý nghĩ lại nói: “Ân, ta gọi là Tô Phóng Hào, sau này ngươi hãy gọi ta là Tô gia gia nhé. Ha ha…”

Nhìn lão nhân nhãn quang chân thành, Lý Nhạc Phàm trong lòng 1 cơn xúc động, bèn lễ phép, có chút xúc động nói: “Tô gia gia, con gọi là Lý Nhạc Phàm, về sau người gọi con là Nhạc Phàm hoặc Tiểu Phàm được rồi.”

Chương 3: Tiểu thôn

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn : Tàng thư viện

Ở ngoài Trữ Huyền thành có một nhánh của sông Lưu Thủy chảy qua. Mọi người không nhớ rõ nó có từ bao giờ, nhưng nó đã nuôi sống cả vùng đất và con người nơi đây. Mặc dù lúc này nạn hạn hán đang xảy ra, nó vẫn làm việc đó một cách thầm lặng.

Lưu Thủy thôn là một nơi tọa lạc không xa bờ sông Lưu Thủy. Cả thôn chỉ có mười hộ gia đình, dễ thấy nơi đây rất yên tĩnh. Mặc dù con người ở đây sống rất kham khổ, nhưng họ vẫn vượt qua được, đặc biệt là nạn hạn hán năm nay, nơi này lại an bình hơn những chỗ khác.

Khi sinh Nhạc Phàm ra, mẹ hắn đã qua đời. Người dân trong thôn mê tín nghĩ hắn là kẻ bất tường, nên thường bài xích thậm chí nhục mạ hắn. Bị đối xử tệ hại như vậy, phụ thân Lý Đàm chỉ có thể mang hắn lúc ấy còn nhỏ tuổi ra khỏi làng mà sống trên sườn núi.

Chịu ảnh hưởng của người lớn, bọn nhóc trong thôn cũng bài xích hắn, khi nhục hắn, nhưng sau đó bị Nhạc Phàm giáo huấn hai ba lần, chúng đối xử tốt hơn. Từ đó mỗi khi đối diện với Nhạc Phàm, bọn nhóc này trong lòng đều cảm thấy sợ sệt.

Phía cuối thôn là nơi ở của một đại phu được mọi người gọi là Vạn tiên sinh.

Vạn tiên sinh đã bảy tám mươi tuổi, nguyên trước đây là mệnh quan triều đình, do bị bọn quan lại trong triều bách hại, mất hết người thân trong gia đình, không còn biết đến chỗ nào. Sau khi lưu lạc tứ xứ, năm năm trước ông đã đến Lưu Thủy thôn và ở lại nơi đây. Lúc đó ông đi ngang qua thôn, thấy Lý Đàm bị thiết đầu xà cắn nên đã cứu giúp một mạng. Cha con Lý Đàm vì báo đáp ơn cứu mạng nên dựng một gi­an nhà cỏ ở cuối làng cho lão tiên sinh, để Nhạc Phàm thường lui đến chăm sóc, và còn nhờ Vạn tiên sinh chỉ giáo học tập.

Khi Vạn tiên sinh ở lại, người trong thôn không muốn thế. Chỉ khi nghe nói Vạn tiên sinh có học, lại còn biết chữa bệnh, họ mới vui mừng tiếp đón, hơn nữa còn tôn kính như một đại gia.

Nên biết là người ở miền quê không tôn kính người có học thức, nhưng nhất định là tôn kính đại phu chữa bệnh. Con người có thể không học thì cũng không sao, nhưng ai cũng có thể mắc bệnh. Do đó, để biểu thị sự tôn kính, mọi người gọi là Vạn tiên sinh, còn tên thật thì không ai biết.

Vương Sung lớn lên tại thôn, bất học vô thuật, chỉ ham đánh nhau, suốt ngày đi cùng với bọn nhóc ham chơi ở trong thành, một thời gi­an dài không thèm về nhà. Cha mẹ hắn giáo huấn nhiều lần nhưng thật sự không thể làm gì được, cuối cùng cũng không quản hắn nữa.

Mười bốn tuổi Vương Sung đã có một thân hình cường tráng, luôn bắt nạt kẻ khác, danh tiếng ngày càng nổi, trở thành lão đại của bọn trẻ, cũng nổi danh là tiểu hỗn hỗn ở Trữ Huyền thành.

Nhưng đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma.

Một hôm, Vương Sung đi cùng bốn đứa nhóc về thôn sau khi bắt nạt một đứa bé, chợt gặp Nhạc Phàm đang trên đường đến thăm Vạn tiên sinh. Nếu là lúc bình thường hoặc đối với người khác, Nhạc Phàm đã không để mắt đến. Điều này cũng không ảnh hưởng đến hắn, vì trong lòng hắn chỉ có người thân trong gia đình mới là quan trọng nhất.

Nhưng lần này thì khác, Nhạc Phàm đi qua được vài bước thì chợt nhìn ra xa, đột nhiên phẫn nộ. Bởi vì bị bắt nạt chỉ là một tiểu nữ hài cỡ sáu bảy­tuổi, hơn nữa tiểu nữ này chính là tôn nữ của Vạn tiên sinh, cũng là bằng hữu duy nhất của hắn. Nhạc Phàm tiến nhanh về phía trước, tiểu nữ hài đích xác là bạn hắn, hắn nhanh chóng chạy ngược lại. Chỉ nghe “bình, bình, bình, bình, bình”. Năm tiếng động, năm đứa nhỏ đã nằm dưới đất.

Không để ý đến bọn nhóc, hắn quay về tiểu nữ hài quan tâm hỏi: “Tiểu Nhã, không sao chứ?”

Tiểu nữ hài tên là Vạn Nhã, được Vạn tiên sinh phát hiện khi rửa cây thuốc dưới sông Lưu Thủy. Lúc đó nó đang trôi nổi trên mặt nước, toàn thân ướt đẫm. Sau khi Vạn tiên sinh cứu tỉnh mới phát hiện tiểu nữ này bị câm và còn không nhớ sự gì. Vạn tiên sinh thương cảm, hơn nữa cũng không còn người thân, nên lưu đứa nhỏ lại, nhận nó là tôn nữ và đặt tên là Vạn Nhã. Năm đó Tiểu Nhã được 5 tuổi.

Tiểu Nhã được Nhạc Phàm đỡ đứng dậy, lắc đầu, vì không nói được, đưa tay làm hiệu rằng: “Muội không sao, cho bọn chúng đi đi”. Những cử chỉ như vậy chỉ có người thân của Vạn Nhã mới có thể hiểu được.

Nhạc Phàm gật đầu, quay người lại, lạnh lùng nói với năm đứa nhóc đang nằm dưới đất: “Không có lần sau nữa, biến.”

Nói tuy không nhiều, nhưng cũng làm năm đứa kia cảm thấy run sợ.

Nhưng Vương Sung là lão đại của bọn chúng không cam tâm khuất phục, nên nhảy dựng lên, chỉ vào Nhạc Phàm quát: “Lý Nhạc Phàm, lão tử tuy không đánh lại ngươi, nhưng ta không sợ ngươi, tiểu gia về thành bái sư học một thời gi­an, khi lão tử học xong, quay về đánh bại ngươi tuyệt là không có khả năng”. Rồi quay qua chỉ Tiểu Nhã mà nói: “Ngươi nghe này “tiểu ách ba” (con nhóc câm), bọn ngươi đợi lão tử đó, lão tử sẽ quay về tính sổ với bọn ngươi. Chúng ta đi, hừ.” Nói xong quay người bỏ đi. Bọn nhóc kia thì không dám như thế, chỉ nói vài câu nhẹ nhàng rồi chạy mất.

Mặc dù nghe những lời đó nhưng Nhạc Phàm nghĩ bọn chúng cũng chẳng có ý gì, nên không thèm đáp lại.

Kỳ thật Nhạc Phàm mới chỉ 11 tuổi, nhưng từ nhỏ đã độc lập kiên cường, nên biến hắn trở nên như người lớn. Cách nhìn của hắn cũng khác với mọi người, do đó hắn không xem mình như một đứa nhỏ. Điều này quả thật là bất hạnh.

Chương 4: Liệp hùng

Nguồn: Tàng thư viện

Tà dương chiếu xuống sườn núi ngoài tiểu thôn , nhìn xa thật hài hòa mĩ lệ, nhưng căn nhà nhỏ trên sườn núi lại trông thật cô độc trong ánh hoàng hôn.

Sau khi về nhà, Nhạc Phàm bỏ bao lớn bao nhỏ các vật dụng mang từ trong thành về, trong lòng cảm thấy vui mừng, bất giác mỉm cười. Hắn quay đầu nhìn trời rồi lẩm bẩm: “Cha lên núi hái thuốc, chắc cũng phải một lúc nữa mới về, ta cứ chuẩn bị trước vậy.” Nói xong hắn đi vào phòng bên trong.

Căn phòng nhỏ bên trong nhìn qua thập phần đơn giản, thậm chí đơn giản đến mức có thể nói là sơ sài, ngoài một cái giường lớn và hai cái mền rách ra thì chỉ có vài dụng cụ săn bắn bình thường.

Ngồi trên giường, Nhạc Phàm vót tên, đột nhiên nghe có tiếng chân quen thuộc bên ngoài, biết rằng phụ thân đã về, vội bỏ đồ nghề xuống, đi ra ngoài đón.

“Cha!” Nhạc Phàm đứng bên cửa vui vẻ gọi.

“A! Tiểu Phàm về rồi, hôm nay về sớm thế à.” Một âm thanh khàn khàn ở bên ngoài đáp lại. Tiếng nói vừa dứt, một thân hình gầy gò bước vào, nhìn vẻ mặt là một trung niên nam tử. Sau khi bỏ giỏ thuốc xuống, ông bước đến trước mặt Nhạc Phàm, vỗ nhẹ lên vai hắn cười nói: “Con phải đi săn tối nay, để ta đi nấu bữa tối, con cứ chuẩn bị tiếp đi, ha­ha…”

Người này chính là Lý Đàm, phụ thân của Nhạc Phàm, khuôn mặt xanh xao biểu hiện của bệnh tật, hai mắt hơi đục nhưng ánh lên vẻ sắc bén, biểu thị trước đây là một thợ săn tài giỏi, đáng tiếc bây giờ… Bộ y phục trên người đầy những mảnh vá, hai tay đầy vết chai nhìn có vẻ to lớn và mạnh mẽ, nhưng dư độc của nọc rắn vẫn còn ảnh hưởng đến Lý Đàm, khiến thân hình khôi ngô của ông ngày càng hốc hác, gầy gò. Sau nhiều lần chữa trị mà vẫn không dứt nên giờ chỉ theo phương pháp của Vạn tiên sinh, mỗi ngày ông lên núi lấy long xà thảo dược để tạm ngăn dư độc.

Nhạc Phàm nói: “Ha, chuẩn bị nhanh thôi mà.”

Nhạc Phàm đến gần bàn cao hứng nói: “Cha, đây là con bán củi trong thành mua được, cũng đủ dùng trong một thời gi­an. Hơn nữa lão bản của trà lâu đó nói con cứ ba ngày mang củi đến cho ông ấy, con nghĩ cuộc sống sau này của chúng ta cũng tạm ổn.” Vừa nói hắn vừa đặt túi gạo lên tay cha.

Lý Đàm cầm lấy túi gạo, cười khổ nói: “Hài tử, thật khổ cho con, nhưng con thật sự không làm ta thất vọng, ta nghĩ mẹ con ở trên trời cũng thấy tự hào về con.” Vừa nói ông vừa nhìn cảnh mặt trời đang lặn ngoài cửa sổ, rồi im lặng một lúc, trong phòng chợt yên lặng không một tiếng nói.

Để phá bỏ không khí trầm mặc, Nhạc Phàm cười nói: “Cha, mẹ cũng biết nỗ lực của con mà.”

Lý Đàm bình tĩnh lại, tự cười nói: “Ha ha, không nghĩ đến tuổi này mà còn thương cảm như thế, ta đi chuẩn bị cơm trước vậy”, nói xong vỗ vai Nhạc Phàm rồi đi ra bên ngoài.

Nhìn sau lưng phụ thân , Nhạc Phàm chợt thấy trong lòng không thoải mái, tự nhủ rằng: “Kì thật ta biết tâm tình của cha, nhưng chúng ta phải sống cho hiện tại chứ”. Nhạc Phàm đi vào bên trong chuẩn bị đồ đạc.

Sau khi ăn xong, trời cũng đã tối, màu đỏ trên trời đã biến mất, mặt trăng bắt đầu ló dạng.

Nhạc Phàm đã chuẩn bị cung tên với dây thừng, hướng về phía tây Hồng Diệp lâm mà đi, trong chốc lát đã không thấy thân ảnh, quả thật tốc độ rất nhanh, phảng phất như một con báo săn mồi đang lẩn khuất trong rừng.

Hồng Diệp lâm có rất nhiều độc xà mãnh thú, do đó người gần đây không dám tùy tiện đi qua, chỉ có vài thợ săn dám hoạt động ở ven rừng.

Khí trời rất khô ráo làm cho Hồng Diệp lâm khá oi bức. Sau khi vào rừng, Nhạc Phàm bắt đầu dùng công cụ để bố trí các loại cạm bẫy.

Chưa đến một khắc, “phanh hãm”, “cước đạp”, “sáo tác”, “ám thứ” và nhiều “liên hoàn sáo” tất cả gồm hơn hai mươi loại bẫy khác nhau, được đặt xung quanh mảnh rừng, quả đúng là sát cơ tứ phía. Những thứ này Nhạc Phàm đã chuẩn bị từ mấy ngày trước, hôm nay hắn đặt bẫy ở góc rừng này để săn một dã thú cực kì hung mãnh - thiết bối hắc hùng.

Thiết bối hắc hùng cực kì to lớn, không kể đến lực lượng sát thương cường đại, mà hơn nữa tốc độ rất nhanh, trong các loại gấu thì nó là loại hung hãn nhất. Lý Đàm từng săn loại hắc hùng này, lúc đó tình huống nguy hiểm vạn phần, chỉ một chút là trở thành món ăn trong miệng nó. Tuy nhiên cuối cùng ông cũng thắng lợi, nhưng phải trả giá đắt, toàn thân trọng thương, sau được thê tử chăm sóc, nằm liệt giường hơn nửa tháng mới khôi phục lại được. Khi Nhạc Phàm nghe phụ thân nói đến tình huống này, hắn cũng lo lắng, nhưng cũng có chút kích động và hưng phấn.

Săn thiết bối hùng là tiêu chí để trở thành một thợ săn ưu tú. Nhạc Phàm khi mười một tuổi đã hạ mục tiêu đó. Chỉ là lúc ấy Lý Đàm không đồng ý, nghĩ rằng hắn vẫn chưa đủ lớn, mọi phương diện đều còn khiếm khuyết. Sau khi tranh luận, cuối cùng Lý Đàm cũng để Nhạc Phàm thực hiện một lần, xem hắn có thể săn được hắc hùng không..

Lúc này kĩ thuật săn thú của Nhạc Phàm đã siêu việt hơn Lý Đàm lúc còn tráng niên. Đặc biệt là hắn lĩnh ngộ và vận dụng được kĩ thuật đặt bẫy, có thể xem là hoàn mĩ, nên phụ thân mới đồng ý. Mặc dì Lý Đàm có nhiều kinh nghiệm săn hắc hùng, nhưng ông không chuẩn bị nói trước cho Nhạc Phàm, vì ông nghĩ đây cũng là một kiểu luyện tập.

Mặc dù đây là lần đầu chiến đấu với dã thú cực mạnh này, nhưng Nhạc Phàm không lo lắng, chỉ có hưng phấn đối mặt với khó khăn mà thôi.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, Nhạc Phàm lấy máu cáo tưới xung quanh bẫy, vì máu cáo có sự hấp dẫn phi thường đối với hắc hùng.

Nhạc Phàm nấp trên cây gần cái bẫy, che thân bằng lá cây, mắt bắt đầu quan sát tình hình bên dưới.

Quả nhiên, không phải đợi lâu, hắc hùng ngửi thấy mùi máu cáo liền mò đến. Nó đánh giá tình hình xung quanh, thấy không có gì nguy hiểm, rồi dùng mũi đánh hơi lần nữa, không thấy mùi nào khác lạ ở xung quanh nên yên tâm tiến đến phần thịt trước mắt, bắt đầu đánh chén…

Nhạc Phàm thấy hắc hùng thoải mái ăn nên tập trung mục quang cao độ, chuẩn bị hành động. Đột nhiên cơ nhục toàn thân căng lên, nâng đại cung trong tay, thuần thục đặt hai mũi tên gỗ lên, dùng sức kéo mạnh, rồi không cần nhắm chuẩn mà buông tay.

Chỉ thấy dưới ánh trăng, hai bóng tên đen phóng cực nhanh hướng đến hắc hùng.

Hắc hùng đang thưởng thức món ngon, đột nhiên phát sinh cảnh giác, bản năng muốn lùi lại sau lưng, nhưng đã không còn đủ thời gi­an để thực hiện. Hai mũi tên đâm thẳng sâu vào hai mắt của nó. Tốc độ nhanh, lực đạo mạnh, động tác thành thục, tính toán chính xác. Tất cả chỉ trong nháy mắt, ngay cả cao thủ võ lâm nếu ở đây, cũng phải thấy sợ hãi đối với mũi tên đó

Chương 5: Dưỡng thân y kinh

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn : Tàng thư viện

“Hống…Hống”. Tiếng thú gầm lên, làm kinh động cả một góc rừng, khiến cho khu rừng âm thâm này càng trở nên khủng bố.

Nỗi đau đớn kịch liệt làm hắc hùng không tiếc sức đập phá, cánh tay to lớn phá nát hết cây này đến cây khác. Như vậy lại dẫn động bẫy liên hoàn của Nhạc Phàm đã bố trí, làm cho vết thương càng trở nên đau đớn.

Để bảo toàn bộ da một cách hoàn chỉnh, Nhạc Phàm tịnh không sử dụng vũ khí sắc bén để làm bẫy, do đó phải vùng vẫy đến gần hai thời thần, hắc hùng mới tận lực nằm xuống.

Nhìn trên mặt đất thấy đầy cành lá bị dẫm đạp lẫn lộn với cơ quan cạm bẫy bị phá hủy, Nhạc Phàm không kìm được cảm thán trong lòng, hắc hùng này quả thật mạnh mẽ và ngoan cường.

Mặc dù vậy, hắn vẫn nhanh nhẹn trượt từ trên cây xuống, cầm liệp cụ (dụng cụ săn bắn) cẩn thận tiến đến hắc hùng lúc này đang mệt nhoài.

Khi Nhạc Phàm đến gần bên hắc hùng, nó chợt vùng dậy, dụng lực tấn công lại. Thân hình của nó với Nhạc Phàm quả thật quá không cân xứng, nó phải cao gấp đôi, che phủ hết cả người hắn.

Năm đó khi bị hắc hùng trước khi chết tấn công như vậy, Lý Đàm đã bị trọng thương.

Lần này thì khác, Nhạc Phàm trong lòng kinh hãi nhưng không loạn. Để trở thành một thợ săn thành công, bình tĩnh phản ứng trước nguy hiểm là điều tối quan trọng.

Nhạc Phàm trong sát na đã quyết định không lùi mà tiến, thân hình như mèo vọt lên phía trước, xoay một bước, lướt qua bên phải cú đánh của hắc hùng, thoát khỏi công kích nguy hiểm của nó.

Nhưng tất cả không chỉ có vậy, Nhạc Phàm ngay sau khi thoát khỏi công kích, chân phải dậm mạnh xuống đất, quay người lại, đối diện với hắc hùng. Lúc này hắc hùng đã dùng hết lực đánh, vô pháp tấn công lần nữa, để Nhạc Phàm tập trung lực lượng toàn thân vào tay phải, nương theo tốc độ xoay, đấm thật chính xác vào cổ họng của hắc hùng.

“Rắc”. Một âm thanh sắc gọn vang lên, giữa đêm tối yên tĩnh lại đặc biệt vang vọng.

Dưới ánh trăng, hai thân hình một lớn một nhỏ nhập lại, rồi từ từ tách ra. Chỉ thấy thân hình to lớn đổ ầm xuống mặt đất.

“Bình” một tiếng, một đám bụi bốc lên, hắc hùng nằm yên không nhúc nhích. Sau đó khu rừng khôi phục lại tình trạng tĩnh lặng như cũ.

Kéo chiến lợi phẩm to lớn về nhà, Nhạc Phàm mặc dù không bị thương, nhưng toàn thân cũng như tinh thần mệt mỏi dị thường, do đó không nói tiếng nào mà chỉ thở mệt nhọc. Hắn để thi thể hắc hùng cho phụ thân xử lý, sau đó đi thẳng vào trong phòng. Lý Đàm đứng kinh thán tại đó, nhưng trong lòng đang vui mừng tự nhủ: “Tiểu tử này không thụ thương, quả thật là có triển vọng mà, ha ha…”

Sau khi về phòng, Nhạc Phàm không nằm nghỉ mà ngồi xuống giường, nhắm mắt bình tĩnh điều tức.

Phương pháp điều tức này năm năm trước Nhạc Phàm được Vạn tiên sinh truyền cho, gọi là Y kinh. Trong Y kinh ghi lại rất nhiều cách thức dưỡng sinh, nếu trường kì luyện tập có thể làm cho thân thể khỏe mạnh, tránh được bệnh tất, mau chóng phục hồi thể lực. Nhạc Phàm căn cứ vào trạng thái của bản thân, được Vạn tiên sinh hướng dẫn kết hợp một số phương pháp dưỡng sinh lại thành phương pháp thổ nạp.

Nhạc Phàm cũng thấy trong Y kinh có một đoạn khẩu quyết ngưng thần tĩnh khí, trong chốc lát có thể bảo trì ý nghĩ thanh tịnh. Việc này đối với người bình thường có tác dụng không lớn, nhưng đối với thợ săn như hắn quả là cực kì quan trọng. Vì vậy Nhạc Phàm hợp đoạn khẩu quyết này với phương pháp thổ nạp, một phần thổ nạp một phần mặc niệm, gọi là Dưỡng tâm kinh.

Năm chín tuổi, Nhạc Phàm một mình vào Hồng Diệp lâm săn thú, do kinh nghiệm chưa nhiều nên làm kinh động đến bầy sói. Vào tình huống nguy hiểm vạn phần đó, hắn theo đúng phương pháp thổ nạp của Dưỡng tâm kinh, nhanh chóng phục hồi thể lực, chạy liên tục trong một thời gi­an dài mới thoát khỏi sự truy đuổi của đàn sói. Có thể thấy Dưỡng tâm kinh đích xác là “phi đồng nhất bàn” (không phải tầm thường).

Bản Dưỡng tâm kinh này không quá dài, chỉ có ba đoạn, nhưng bao hàm những lí giải và phân tích về sinh mệnh con người, nó chẳng những có thể làm cho thân thể khỏe mạnh, ngưng thần tĩnh khí, hơn nữa Nhạc Phàm mấy năm nay cảm giác khí lực của mình càng lúc càng mạnh, ngay cả phản ứng cũng ngày càng nhạy cảm, cho nên đến giờ luôn kiên trì không ngừng tập luyện Dưỡng tâm kinh. Nó trở thành thói quen của hắn, cũng có thể nói là một phần trong cuộc sống của hắn.

Nhạc Phàm ngồi trên giường, cảm thụ không gi­an xung quanh, trong lòng niệm Dưỡng tâm kinh. Hít thở với tần xuất cực thấp…

Hắn cũng không biết đã hô hấp được bao lâu, đến khi mở mắt ra chầm chậm nhìn xung quanh, cảm thấy trạng thái toàn thân, từ đầu xuống chân, mỗi phần cơ thể đều cực kì sung mãn thư thái.

Nhạc Phàm đứng dậy, đi ra ngoài cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời lúc này đã dần sáng. Cảm thấy ngày mới sắp đến, trong lòng tràn đầy hi vọng, ánh mắt phảng phất sự sung mãn.

Ở phòng ngoài, cha hắn cũng vừa chuẩn bị xong bữa sáng, đang ngồi dưới đất đan lưới.

“Tiểu Phàm, hôm qua làm tốt lắm, con mạnh hơn cả ta trước đây nữa. Ha ha…” thấy Nhạc Phàm đi ra, phụ thân cười lớn khen hắn.

Nhạc Phàm lắc đầu nói: “Cha, nếu chân cha không bị thương, con nghĩ cha cũng làm tốt như con thôi, chỉ là do năm đó con…” đang muốn nói lại chuyện cũ, hắn bị phụ thân gạt đi.

Lý Đàm cảm thán nói: “Không muốn nói lại nữa, ta không hối hận đâu, con là niềm hi vọng của ta và mẹ con. Hơn nữa con chưa từng làm ta thất vọng, ta nghĩ mẹ con cũng như vậy”.

Ông ngẩng đầu lên nhìn trời rồi nói: “Trời không còn sớm nữa, đi làm việc thôi! Lần tới vào thành bán tấm da gấu này, tấm da hoàn hảo này sẽ được giá đấy”. Ông dừng lại một chút rồi nói tiếp: “Phải rồi, còn chuyện này, con chia phần lương thực hôm qua làm hai, với cả khối thịt gấu này nữa, mang cho Vạn tiên sinh.” Nói xong quay ra đan lưới tiếp

Chương 6: Giản đơn đao pháp

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn : Tàng thư viện

Rời nhà đi đến một mảng rừng nhỏ, Nhạc Phàm cởi bỏ áo mặc, cẩn thận để sang bên cạnh rồi bước đến trước một cây đại thụ to bằng ba người ôm.

Khác với vẻ ngoài gầy gò, thân trên Nhạc Phàm biểu lộ nhiều cơ nhục ngăm đen săn chắc, làm cho người ta có cảm giác sung mãn, tràn đầy khí lực. Hắn từ từ nhắm hai mắt để cảm thụ mọi thứ xung quanh, rồi hít một hơi thật sâu.

“Bắt đầu thôi”. Nói vừa dứt, chỉ thấy Nhạc Phàm giơ tay, lấy khảm sài đao (dao chặt củi) ở sau lưng hướng tới cây đại thụ mà chặt tới…

Tốc độ lúc ban đầu khá chậm, có thể thấy rõ hình dạng của sài đao. Khảm sài đao này tuy không to lắm, nhưng chuôi cầm lại lớn hơn bình thường, nhìn qua là thấy rất nặng. Đao dài gần bằng cánh tay, sống dao dày, chuôi đao dễ cầm, bọc vải bố bên ngoài, mũi đao nhìn cũng bình thường, hiển nhiên đây là thứ dùng để chặt củi nhưng là loại lớn.

Chuôi đao ngoài việc hơi lớn, còn nhìn thì rất bình thường, không có gì đặc biệt. Bất quá chỉ có điều dã thú chết vì nó cũng nhiều, có thể thấy lực sát thương của nó thật không thua kém gì các vũ khí lợi hại khác.

Hai năm trước, thường có một lão hổ ẩn nấp ở Hồng Diệp lâm, cũng không biết là nó đến từ đâu, lại hung hãn vô cùng, các dã thú khác cũng không dám thu thập nó.

Một hôm lão hổ đang kiếm thức ăn trong rừng, không cẩn thận dính vào bẫy của Nhạc Phàm.

Tai nạn này làm lão hổ nộ hỏa trùng thiên, không ngừng gầm rống. Nhưng nó không chịu chết dễ dàng, cứ nhắm tới chỗ đám cỏ Nhạc Phàm tiềm phục mà phóng tới, bất đắc dĩ hắn phải đề đao tiến lên…

Sau một lúc chiến đấu, Nhạc Phàm đã bị cào trúng nhiều chỗ, còn lão hổ dính bẫy cũng trở nên mệt nhoài.

Chiến đấu một hồi nữa, Nhạc Phàm nhanh chóng không trụ nổi. Khi động tác của Nhạc Phàm bắt đầu chậm chạp, lão hổ dũng mãnh phóng nhào tới hắn. Trong tình huống thập phần nguy hiểm đó, Nhạc Phàm không dám nghĩ nhiều, ý thức cầu sanh mạnh mẽ, ngay lập tức dụng lực chém mạnh một đao, tuy đánh sau mà đến trước xuất hiện ngay trước mặt lão hổ.

“Phá…” Nhạc Phàm hét lên. Chỉ một phát, lão hổ bị sài đao chém thành hai mảnh, máu tươi phun đầy mặt đất. Bởi vậy mới thấy, và không thể không nói rằng: thiên hạ không có binh khí tồi, chỉ có kẻ dùng binh khí mới không xứng.

Trong góc rừng, Nhạc Phàm không ngừng múa sài đao, động tác thập phần đơn giản, lại còn rất chậm, nhưng thực tế rất trầm ổn chuẩn xác, mỗi đao chém xuống đều dừng ở vị trí giống lần trước. Nhìn chỉ có vài chiêu đơn giản, nhưng muốn cầm đao nặng vài chục cân, di chuyển lên xuống, múa đao qua lại, không có công lực căn bản không thể làm được.

… Nửa thời thần trôi qua, Nhạc Phàm múa đao bắt đầu nhanh hơn, vụn gỗ cây bay đầy trời, làm cho không gi­an xung quanh trở nên mờ ảo. Nhưng đám vụn gỗ đó không ảnh hưởng đến động tác của Nhạc Phàm, hắn nhắm hai mắt, để bản thân rơi vào không minh trạng thái, hoàn toàn bằng cảm giác mà chi phối vận động của bản thân. Tốc độ của đao ngày càng nhanh hơn, thân hình phối hợp với hai tay vận động không ngừng, sài đao chuyển động mờ ảo trong hàng vạn mảnh vụn gỗ.

Không minh chi cảnh là một trạng thái tư tưởng của con người. Các trạng thái có thể chia ra thành nhiều cấp từ thấp đến cao: tĩnh tâm, vô niệm chi cảnh, không minh chi cảnh, thiên nhân hợp nhất và cuối cùng là thiên đạo chi cảnh trong truyền thuyết.

Người luyện võ bình thường đều bị vướng ở tĩnh tâm và vô niệm, muốn tiến nhập không minh chi cảnh cũng khó khăn phi thường, không chỉ cần tĩnh tâm và chuyên chú, mà còn cần bảo trì trạng thái tâm lí vô dục vô cầu. Nhưng trong gi­ang hồ chỉ có vài người là chân chính đạt được vô dục vô cầu.

Tuy nhiên trong gi­ang hồ, đại bộ phận võ lâm cao thủ khi tu luyện đều có thể tiến nhập không minh chi cảnh, bởi vì tư tưởng của họ cũng đã đạt đến trạng thái thông suốt, cho dù tâm có tạp niệm cũng có thể khống chế, đặc biệt những người xuất gia càng dễ dàng làm được. Nhưng tiến nhập không minh chi cảnh tịnh không đại biểu cho việc có võ công lợi hại, chỉ có thể nói người đó có tư tưởng đạt được cảnh giới cao, đối với việc lĩnh ngộ võ công thì tốt hơn người khác, kết quả tu luyện có thể đạt gấp đôi bình thường.

Tuy nhiên võ lâm cao thủ bình thường luyện công, muốn tiến nhập không minh chi cảnh thì phải tĩnh tọa, nếu không rất dễ tẩu hỏa nhập ma, chỉ có một vài công pháp đặc thù thì khác. Nhìn Nhạc Phàm múa đao không nghỉ, nhưng cũng có thể tiến nhập không minh chi cảnh, nếu bị người khác nhìn thấy nhất định phải giật mình, vì việc này rất cần chuyên chú dụng tâm. Nếu trong võ lâm có người biết hắn mỗi lần tập luyện đều như vầy, bất chợt xuất hiện có thể khiến hắn tâm khí bất thuận dẫn đến tẩu hỏa nhập ma.

Kì thật Nhạc Phàm lúc trước khi chặt củi để tiết kiệm lực đã phát hiện ra phương pháp, rồi không ngừng cải thiện mà lĩnh ngộ ra loại đao pháp giản đơn này. Nếu nghiêm túc mà nói đây cũng không phải là một loại đao pháp, bởi vì chỉ có “khảm, phách, chuyển, giá, đạn” (chặt, bổ, xoay, đỡ, đánh) năm động tác đơn giản, phối hợp với thân thể, không ngừng luyện tập mà thành.

Sau khi luyện tập đao pháp thuần thục, Nhạc Phàm nhờ phụ thân giúp đỡ, vào tiệm rèn trong thành đặt chế tạo chiếc khảm sài đao có hình dạng đặc thù, toàn bộ dùng gang mà chế thành, nặng chừng sáu mươi cân, người thường nâng lên cũng đã khó, đừng nói đến việc tùy ý xoay chuyển.

Bầu trời ngày càng sáng hơn, Nhạc Phàm đã chặt xong cây đại thụ, nhanh chóng chặt thành từng đoạn nhỏ để dễ vận chuyển.

Sau khi Nhạc Phàm ngừng tay, đám bụi vụn gỗ cũng lắng xuống, góc rừng trở lại tình trạng như cũ, lúc này đã thấy rõ thân hình gầy gò của Nhạc Phàm.

Lấy áo lau mồ hôi trên người, Nhạc Phàm ngẩng đầu nhìn trời, thầm nói: “Mặt trời lên nhanh quá, cũng đến giờ rồi, nên về thôi”.

Nhạc Phàm thu hết đống củi, cột lại rồi vác lên vai. Đống củi nặng không làm giảm tốc độ của hắn, chỉ thấy mỗi bước lại trầm ổn hơn bình thường

Chương 7: Gi­an thương

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn : Tàng thư viện

Lưu Thủy thôn

Bên ngoài căn nhà cỏ ở cuối thôn, hai ông cháu Vạn tiên sinh và Vạn Nhã dậy từ sớm, một người đang chăm sóc luống cây thuốc, một người bên cạnh đang gom hái lá thuốc treo lên phơi nắng. Mặt trời buổi sớm chiếu sáng khắp nơi, từng làn khói bếp bay lên từ thôn trang tạo cảm giác thật an nhàn và yên tĩnh. Đó là sự yên tĩnh sâu xa, và hơi mang vẻ u nhã.

Nhạc Phàm đi trên con đường của tiểu thôn, mang theo bao lớn bao nhỏ, lâu lâu lại nhìn khung cảnh xung quanh mà có cảm giác ấm lòng, bất giác nở một nụ cười.

Đang làm, Tiểu Nhã quay người thấy Nhạc Phàm ở phía xa, liền bỏ cái bình trên tay xuống chạy đến chỗ gia gia, kéo tay áo người chỉ về phía Nhạc Phàm ở phía xa, rồi kéo ông đi về phía hắn.

“Ha! Tiểu Phàm hôm nay lại đến đây sao? Không phải đến thăm lão đầu tử này chứ. Ha ha…” Vạn tiên sinh tóc trắng bạc, râu dài, khuôn mặt hồng hào, mặc y phục trắng toát, do có luyện tập dưỡng sinh nên đến tuổi này mà tinh thần vẫn sáng suốt, nhìn xa giống như người cõi thần tiên.

“Dạ, thấy tinh thần Vạn gia gia như vậy con thật yên tâm”. Nhạc Phàm cười tiến về phía ông.

Nhạc Phàm vỗ vỗ vào mấy thứ mang trên người rồi nói: “Hôm qua con thu hoạch cũng tốt, mang đến cho gia gia vài thứ”.

“Ha ha, vậy thì ta không khách khí”. Nói xong Vạn tiên sinh kéo Tiểu Nhã với Nhạc Phàm vào trong nhà.

Bỏ mấy thứ mang theo xuống, Nhạc Phàm hỏi Vạn tiên sinh: “Vạn gia gia, bệnh của Tiểu Nhã…?” Mặc đã hỏi nhiều lần, nhưng vẫn không có tin tốt lành nào, nên Nhạc Phàm cảm thấy do dự.

“À,,,” Vạn tiên sinh thở dài, lắc đầu, xoa nhẹ đầu Tiểu Nhã.

Tiểu Nhã đương nhiên biết họ lo lắng, nên đứng dậy, đưa tay làm hiệu ý nói rằng: “Con hiện tại vẫn tốt, có hai người yêu thương, mặc dù con không nói được cũng chẳng sao”.

“Ha ha, gia gia với TIểu Phàm đương nhiên là yêu quý Nhã nhi mà”. Tiếng cười to xóa đi nỗi phiền muộn trong căn phòng.

Vạn tiên sinh nói tiếp: “Tiểu Phàm, khi con vào thành thì đưa Tiểu Nhã theo, cho nó ra ngoài để thư giãn”.

Nhạc Phàm nhíu mày, hơi do dự nhưng cũng gật đầu: “Được, con cũng cần vào thành một chuyến, TIểu Nhã có thể đi theo con. Con sẽ lo cho Tiểu Nhã được an toàn.”

Vạn tiên sinh nhẹ vuốt râu, mỉm cười gật đầu, vì ông biết Nhạc Phàm hứa điều gì đều làm tốt nên không lo lắng gì cả.

********************************

Mùa hè nóng nực, Trữ Huyền thành vẫn nhiệt náo phi thường, mọi nơi đều có người đi lại, có thể nhìn thấy các loại thương phẩm bày bán khắp nơi.

Một thiếu niên vác trên vai khối da gấu to lớn đi trên đại nhai, theo sau là một tiểu cô nương bảy tám tuổi, khiến cho người trên phố phải chú ý. Đó chính là Nhạc Phàm và Tiểu Nhã.

Nhạc Phàm sau khi về nhà lấy bộ da gấu, rồi cõng Tiểu Nhã theo, đến trước cổng thành mới để Tiểu Nhã xuống đi sát theo mình.

Kì Dị Trai là trân bảo điếm lớn nhất Trữ Huyền thành, nằm ngay giữa thành, mỗi lần Nhạc Phàm săn thú đều lấy da đến bán ở nơi này.

“Tiễn chưởng quầy, đây là da hắc hùng, toàn bộ tấm da đều nguyên vẹn, ngài cho giá”. Nhạc Phàm nói nhạt.

TIễn chưởng quầy mập mạp phì nhiêu, có hai vành ria nhỏ, thần tình ngạo mạn như thể người khác vay nợ hắn vậy. Hắn âm trầm nói: “Để xem”, rồi vỗ vỗ bộ da, hai mắt lướt lên xuống, không ngừng dao dộng, xem xét thật kĩ cả bên trong lẫn bên ngoài, trong mắt thấp thoáng một tia vui mừng.

Sau một hồi, Tiễn chưởng quầy thấy mình quá thất thố, liền vội thu hồi tâm trạng, ho nhẹ hai tiếng rồi nói: “Phàm tiểu huynh đệ, tấm da gấu này tuyệt đối là trân phẩm, nhưng ngươi biết đó, lúc này đang là thiên tai, do đó, ha ha, cái này…” Tiễn chưởng quầy không ngừng xoa hai tay, nhìn Nhạc Phàm cười ẩn ý.

Hơi nhíu mày, Nhạc Phàm nói nhạt: “Ông muốn nói hiện tại tấm da gấu này không có giá chứ gì?”

Tiễn chưởng quầy cười dài nói: “Ha ha, đúng như Phàm tiểu huynh đệ nói, tấm da gấu này không ăn được, lông quá dày, cũng không thể đâm lỗ được, nên lúc này không được giá”.

Trước đây, khi đến đây bán da thú Nhạc Phàm luôn bị ép, giá cao nhất chỉ là vài lạng bạc. Bình thường da hổ và da sói hoàn chỉnh ít nhất cũng có giá một ngàn lạng bạc, da cáo hai ngàn lạng bạc. Điều này Nhạc Phàm đương nhiên biết, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền để mua thức ăn nên đã nhẫn nhịn. Nhưng hiện tại không như trước, kĩ thuật săn bắn của Nhạc Phàm đã tiến bộ, dựa vào săn bắn cũng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Hắn đã không phải lo lắng từng miếng ăn, đời sống tuy còn đơn sơ, nhưng hiện tại còn đưa củi cho Tô Kí trà lâu, có thể thấy là cuộc sống đã khá hơn nhiều. Huống chi tấm da hắc hùng to lớn hoàn chỉnh này đâu phải tầm thường, người trong nghề cũng khó mà có được.

Do đó Nhạc Phàm lạnh lùng nói: “Đã như vậy, từ giờ về sau ta không đến đây nữa”. Rồi không thèm chú ý đến vẻ lắp bắp của Tiễn chưởng quầy, Nhạc Phàm không nói lời nào nữa, đưa tay nhấc tấm da gấu, kéo Tiểu Nhã bỏ đi

Chương 8: Quyết bất khuất phục

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng Thư Viện

Thấy Nhạc Phàm bỏ đi, Tiễn chưởng quầy vội bước lên trước nói: “Phàm tiểu huynh đệ, có thể thương thuyết mà, mặc dù da thú hiện nay không có giá, nhưng thấy chúng ta gi­ao tình lâu năm, ta tuyệt đối không xử tệ với ngươi đâu”.

Nhạc Phàm trong lòng cười lạnh: “Gi­ao tình?” Rồi hắn quay người nhìn Tiễn chưởng quầy, nhạt giọng nói: “Ngươi trước đây lừa ta, ta đều biết cả, lúc đó ta không thể làm gì khác được”. Đột nhiên ngữ khí chuyển sang lạnh lùng: “Nhưng hiện nay ta không muốn bán nữa, hừ…” Nói xong hắn kéo Tiểu Nhã đi ra cửa.

Tiễn chưởng quầy sắc mặt trở nên khó coi, vừa xanh vừa đỏ, biết sự việc không thể cứu vãn được nữa nên quay ra phòng ngoài quát lớn: “Giữ chúng lại”.

Nhạc Phàm và Tiểu Nhã vừa ra đến cửa nội viện, đột nhiên có một đám người mặc hắc y xông tới. Đám người này chính là do Tiễn chưởng quầy dùng tiền thuê làm hộ viện của Kì Dị Trai.

Đám hắc y nhân rất cao lớn, tổng cộng có mười hai tên vây Nhạc Phàm vào giữa. Chúng chạy quanh thu hẹp phạm vi bao vây lại, không cho Nhạc Phàm một cơ hội đào thoát nào.

Thấy trận thế như vậy, Nhạc Phàm tâm lí bình tĩnh dị thường, vì chỉ có bình tĩnh mới có thể định liệu tốt được. Che Tiểu Nhã ở phía sau, hắn quay về phía Tiễn chưởng quầy lạnh lùng nói: “Như vầy là có ý gì?”

Tiễn chưởng quầy vừa tính nói thì phía hậu đường truyền lại một âm thanh chói tai: “Không có gì, chỉ muốn ngươi để tấm da hắc hùng đó lại thôi”. Giọng nói vừa dứt, từ hậu đường xuất hiện một nam tử mình mặc bạch y, ăn vận diêm dúa, thân người cao, mỏ nhọn mắt hí, mặt mày son phấn như đàn bà.

Thấy nam tử đó xuất hiện, Tiễn chưởng quầy cùng đám người kia hướng tới hắn cung kính nói: “Nhị thiếu gia…” Rồi Tiễn chưởng quầy vội tiến đến trước mặt hắn cười nịnh nọt: “Ha ha, Nhị thiếu gia, thuộc hạ nguyên là muốn…”. Đang nói liền bị mục quang băng lãnh của nam tử đó làm nín bặt nên Tiễn chưởng quầy xấu hổ đứng qua một bên, tuyệt không còn cái ngạo khí lúc nói chuyện với Nhạc Phàm.

Vị Nhị thiếu gia này là Nhị công tử của đại gia giàu có nhất Gi­ang Nam Triệu Thiên Kim, tên là Triệu Thiên Hoa. Triệu Thiên Kim là địa chủ lớn nhất khu vực Gi­ang Nam, là người gi­an hoạt lão luyện, làm việc bất chấp thủ đoạn, quen biết với bọn quan lại xấu xa, nên hiện tại đã là bá chủ giàu nhất một phương.

Triệu gia Nhị công tử từ nhỏ đã được nuông chiều, hơn nữa mọi thứ hắn sử dụng đều có giá trị liên thành, nên những thứ tầm thường hắn không thèm để mắt. Hôm nay chỉ ghé qua Kì Dị Trai xem xét, không nghĩ là sẽ thấy Nhạc Phàm bán tấm da hắc hùng.

Nếu chỉ là da hắc hùng bình thường thì Triệu Thiên Hoa đã không để ý, nhưng đây là loại hắc hùng cực kì trân quý, hơn nữa trên da không có một vết hư hại nào, làm cho giá trị của nó tăng lên nhiều lần.

Mặc dù Triệu Thiên Hoa rất thích tấm da đó, nhưng hắn khinh thường không thèm tiếp xúc với người miền sơn dã, nên thông qua Tiễn chưởng quầy mà mua bán. Nguyên là Triệu Thiên Hoa nghĩ chỉ cần mua, không để ý là bao nhiêu tiền, nhưng không ngờ là Tiễn chưởng quầy quen thói ép giá đã làm Nhạc Phàm tức giận, khiến cho hắn không muốn bán nữa.

Triệu Thiên Hoa trừng mắt nhìn Tiễn chưởng quầy, rồi không để ý đến hắn, quay ra nói với Nhạc Phàm: “Ta muốn tấm da hắc hùng này, ngươi ra giá đi”.

Triệu Thiên Hoa nói giọng rất chói tai, làm cho Nhạc Phàm thấy phản cảm vô cùng, nên hắn nhăn mày nói: “Ta nói rồi, ta không muốn bán”.

“Hừ. Ngươi không cần tỏ vẻ mặt như thế, ta thấy vật này quả thật khó kiếm, hôm nay không quản ngươi muốn bán hay không, ta cũng muốn có nó”. Triệu Thiên Hoa bị một đứa nhỏ từ chối nên cực kì tức giận.

Nhạc Phàm thấy vậy, biết là hôm nay khó mà tốt được, nên nói nhỏ với Tiểu Nhã: “Ôm chặt huynh nhé”. Nói xong kéo hai tay Tiểu Nhã ôm chặt cổ hắn.

Không biểu hiện dấu hiệu nào, Nhạc Phàm đột nhiên tiến đến sát tên hắc y ở gần cửa viện, động tác cực nhanh, làm cho hắn không kịp phản ứng, tung một cước đá hắn bay ra sau nằm trên mặt đất khóc rống lên.

“Tiên hạ thủ vi cường”. Kinh nghiệm nhiều năm săn bắn khiến cho Nhạc Phàm tuy nhỏ tuổi nhưng hiểu rất rõ đạo lý này.

Thừa dịp tên hắc y hộ viện không chặn đường, hắn quyết định trước tiên giải quyết phần trước cửa, lúc đó mới có hi vọng chạy thoát.

Nhưng đám hộ viện này được Tiễn chưởng quầy dùng tiền thuê về, dù không phải là gi­ang hồ nhất lưu, nhưng đối phó với người thường thì dư sức. Tên hắc y bên cạnh vội phản ứng, liền giơ mộc côn, hướng tới Tiểu Nhã ở sau lưng Nhạc Phàm mà đánh tới.

Vì không muốn Tiểu Nhã bị thương, Nhạc Phàm bất đắc dĩ không chạy đến cửa mà chuyển thân sang một bên, đợi mộc côn tiến đến đã hết lực, tiến lên một bước, dụng lực nắm mộc côn rồi giựt mạnh. Tên hắc y đó không nghĩ lực khí của Nhạc Phàm lại mạnh đến thế, trong lúc sửng sốt, hạ âm yếu hại đã bị đá trúng, nằm lăn lộn trên đất.

Vì Nhạc Phàm bị hắn làm chựng lại nên đám hắc y nhân có cơ hội xông tới, so với vừa rồi càng thêm khó khăn, xem ra lần này hắn muốn đột vây có lẽ sẽ không dễ dàng.

Thấy hai thủ hạ của mình bị thương, Tiễn chưởng quầy phẫn nộ dị thường nói: “Xú tiểu tử, ngươi dám xuất thủ đả thương người, thật không có vương pháp mà”.

Nhưng Nhạc Phàm hừ lạnh một tiếng khinh thường, không thèm chú ý mà cảnh giác tình huống xung quanh. Tình huống như vầy, nếu không phản kháng thì để bọn chúng đánh cho à?

Triệu Thiên Hoa thấy Nhạc Phàm không biết điều, nhăn mày tức giận quát: “Xú tiểu tử, ngươi nếu để tấm da hắc hùng đó lại, rồi cúi đầu nhận lỗi thì ta để ngươi đi. Còn nếu không biết điều, thì cứ chờ bị trừng phạt đó”.

Nhạc Phàm đứng giữa viện, mộc côn chắn ngang ngực, thân hình gầy gò nhưng dáng vẻ kiên cường. Tiểu Nhã ôm sát sau lưng hắn, trong lòng không chút sợ hãi.

Nhìn quanh một vòng, Nhạc Phàm lạnh lùng nói: “Ta quyết không khuất phục, hừ…” Vừa dứt lời hắn liền hướng về phía cửa viện mà phóng đi

Chương 9: Tả thủ bị phế

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Tàng thư viện

Nội viện Kì Dị Trai trở nên hỗn loạn, một đám hắc y nhân vây quanh một thiếu niên, chúng không ngừng di chuyển, thỉnh thoảng lại tiến lên tập kích nhằm đánh ngã thiếu niên. Nhưng thiếu niên sau lưng cõng một tiểu nữ hài, luôn biến hóa phương vị, một tay không ngừng múa mộc côn, không để bọn hắc y nhân tiếp cận được mình.

Nhạc Phàm không phải là không có kinh nghiệm bị vây khốn. Năm đó hắn bị đàn sói bao vây cũng đột phá mà chạy. Nhưng lúc này thì khác, không chỉ là có Tiểu Nhã bên cạnh cần bảo vệ, bó buộc tay chân, ảnh hưởng rất lớn đến sự linh hoạt của bản thân; hơn nữa đám người này khác với dã thú, đối phó với bọn họ cũng không thể cố sống cố chết, dẫu sao Nhạc Phàm cũng chỉ là một thợ săn bình thường.

Ngồi tại chánh đường, Triệu Thiên Hoa đang hứng thú nhìn tất cả, thỉnh thoảng lại đưa chung trà lên nhấp một ngụm. Ngược lại, Tiễn chưởng quầy bên cạnh đang nóng ruột vô cùng, thấy đám hộ viện bị thương nằm dưới đất thì càng thương xót. Đương nhiên, Tiễn chưởng quầy chẳng thương xót gì bọn chúng, nhưng thương xót tiền của hắn, không chỉ những là thứ bị hư hại, mà còn tiền mời đại phu đến chữa trị cho bọn thủ hạ bị thương.

“Mẹ nó, không nghĩ là xú tiểu tử có khả năng này, hại ta thảm rồi. Ôi, coi kìa, ôi…” Tiễn chưởng quầy mặt trắng bệch, trong lòng than khổ một hồi.

Thấy vẻ mặt Tiễn chưởng quầy như vậy, Triệu Thiên Hoa đương nhiên biết trong lòng hắn nghĩ gì, nên mới nói: “Lão Tiễn, chỉ cần lấy được vật vào tay, ngươi sẽ được đền bù xứng đáng”.

Nghe Nhị thiếu gia hứa hẹn, TIễn chưởng quầy nở mày vui vẻ, quay ra nói với đám hộ viện: “Ai bắt được xú tiểu tử này, thưởng hai trăm bạc, các ngươi tỏ chút hữu dụng coi nào”.

Có trọng thưởng tất có người dũng cảm thực hiện, lời nói của Tiễn chưởng quầy quả nhiên có hiệu quả. Hơn mười hộ viện nghe thấy liền phấn chấn, cố nén đau đớn bản thân, nhất tề nhắm hướng Nhạc Phàm phóng đến.

Nhạc Phàm liền cảm thấy áp lực gia tăng, thân thể không ngừng chuyển động, mộc côn trong tay múa càng nhanh, nhất thời côn ảnh đầy trời khiến bọn chúng không thể lại gần. Nhưng điều này làm thể lực Nhạc Phàm tiêu hao nhanh chóng, duy trì được một lúc thì hai tay hai chân trở nên nặng nề, ngực thở phập phồng, hô hấp càng nhanh, mồ hôi rơi xuống như mưa.

Nhạc Phàm tự nhủ: “Xem ra duy trì không được lâu, phải tốc chiến tốc thắng, cầm tặc tiên cầm vương, trước tiên phải bắt tên chủ để còn thương thuyết”. Đột nhiên côn thức biến đổi, không còn phòng thủ mà chuyển qua công kích đơn giản, nhưng tốc độ nhanh nhẹn vô cùng, mỗi côn đều nhanh hơn trước vài phần.

Không còn mộc côn phòng thủ, còn không để Tiểu Nhã bị thương, nên Nhạc Phảm chỉ có thể lấy tay và thân mình che chở cho Tiểu Nhã.

Trong chốc lát Nhạc Phàm đã bị đánh trúng vài cái, đầu bị đả thương, máu chảy trên mặt xuống làm đỏ cả ngực áo, khiến cho hắn có vẻ dữ tợn. Tiểu Nhã mở to mắt, hoảng sợ nhìn bốn phía, chỉ có thể bám chặt sau lưng Nhạc Phàm

Nhạc Phàm mặc dù bị thương, nhưng công kích cũng có hiệu quả rõ ràng. Do đám hộ viện này sợ bọn họ chạy thoát nên hầu hết tập trung ở cửa viện, trong sân viện chỉ có ba bốn tên, nên lực công kích của Nhạc Phàm chỉ tác động tới mấy tên này. Chúng còn chưa kịp phản ứng gì đã bị Nhạc Phàm đánh ngã hết.

Bức tường người trước mặt đã mở ra, thừa dịp bọn chúng chưa xông lên, Nhạc Phàm chân trái dụng lực dậm mạnh, nhảy khỏi vòng vây, cầm mộc côn phóng về phía Triệu Thiên Hoa đang ở trong nhà.

Biến hóa bất ngờ này khiển cho Triệu Thiên Hoa và Tiễn chưởng quầy hoảng loạn, toan muốn chạy trốn. Tiễn chưởng quầy không ngừng lui về phía sau. Nhưng Triệu Thiên Hoa đột nhiên nghĩ ra chuyện gì, khôi phục lại thần sắc như cũ, hơn nữa ánh mắt còn tràn đầy vẻ tiếu ý đùa cợt.

Đang phóng đến, Nhạc Phàm thấy biểu tình biến hóa của Triệu Thiên Hoa, đột nhiên sinh ra cảnh giác, phảng phất như cảm giác bị dã thú theo dõi. Lúc mới tiến vào Kì Dị Trai, Nhạc Phàm bằng trực giác mẫn tuệ của thợ săn đã phát hiện như có người quan sát hắn, nhưng lại không thấy có gì dị thường, điều này khiến Nhạc Phàm cảm thấy bất an cho nên đã sớm muốn bỏ đi.

Chỉ còn cách Triệu Thiên Hoa một bước, cảm giác bất an càng mạnh khiến cho Nhạc Phàm thay đổi quyết định, chân phải phía trước dụng lực đạp mạnh, thân hình nhanh chóng quay ngược lại, đột nhiên nhằm Tiễn chưởng quầy mà phóng đến, suýt nữa làm cho Tiểu Nhã bị văng ra. Dù vậy, cảm giác bất an vẫn không biến mất, thói quen khiến hắn quay đầu lại, chợt kinh hãi, một đạo bạch khí nhỏ dài đang bắn tới, nháy mắt đã tới trước mặt, mà mục tiêu đúng là Tiểu Nhã.

Biến hóa bất ngờ làm Nhạc Phàm lạnh đến dựng lông tóc, bằng trực giác của thợ săn hắn có thể khẳng định, nếu như bị đạo bạch khí đó đả trúng, Tiểu Nhã nhất định sẽ chết. Do đó Nhạc Phàm không hề tiếc vội đưa tay nắm lấy bộ da hắc hùng trên vai, dụng lực hướng tới đạo bạch khí đó mà chống lại.

“Bình…” Một âm thanh vang lên, bộ da trong nháy mắt bị chấn thành nhiều mảnh bay tứ tán, cùng lúc Nhạc Phàm bị chấn bay về phía sau, vừa vặn rơi xuống trước mặt Tiễn chưởng quầy, miệng thổ máu tươi, tay trái bị thương máu chảy ròng ròng.

Đã học qua y thuật, Nhạc Phàm tự biết kinh mạch tay trái đã bị chấn đứt, hơn nữa hiện tại nội phủ cũng bị chấn thương. Nhưng lúc này không thể quỵ ngã. Nhạc Phàm cố nén đau, xoay người đứng dậy, Tiểu Nhã bị đè cũng kêu lên một tiếng đau đớn, nhưng hai tay hai chân vẫn ôm cứng Nhạc Phàm.

Thấy Nhạc Phàm toàn thân dính máu, mặt mày dữ tợn đứng ngay trước mặt, Tiễn chưởng quầy vạn phần hoảng sợ, muốn chạy nhưng lực khí toàn thân như cạn kiệt, hai chân không ngừng run rẩy. Nhạc Phàm thừa cơ hội ngay lập tức chuyển ra sau lưng Tiễn chưởng quầy, vứt bỏ mộc côn, giơ tay phải bóp chặt yết hầu của Tiễn chưởng quầy mà hung hăng nói: “Các ngươi không được bước lên, nếu không ta bẻ gẫy cổ hắn”.

Quả nhiên, nội viện trở nên im lặng lạ thường, chỉ nghe tiếng máu từ tay trái Nhạc Phàm rơi trên mặt đất

Chương 10: Tiên thiên cao thủ

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Nghe tiếng máu Nhạc Phàm rơi xuống, Tiểu Nhã từ trên lưng hắn trượt xuống, lấy răng xé một mảnh vải từ áo mình rồi nhanh nhẹn băng lại vết thương trên tay trái của hắn.

Triệu Thiên Hoa nhìn đống da hắc hùng dưới đất, trong lòng cảm thấy khó thở: “Mất nhiều công sức như vậy, lại không lấy được gì. Hơn nữa vừa rồi nếu không có Phong lão trợ giúp, có thể người nằm trong tay tiểu tử này chính là ta”. Nhìn thấy Tiểu Nhã đang băng bó cho Nhạc Phàm, hắn lại càng phẫn nộ, quát lớn: “Các ngươi làm gì thế, nhanh bắt hắn lại cho ta”.

“Không được lại gần”. Nhạc Phàm vội nắm chặt Tiễn lão bản lúc này mặt mày trắng bệch như thể sắp chết tới nơi.

Thấy chưởng quầy nằm trong tay hắn, bọn hộ viện không dám khinh thường vọng động sợ lão bản sẽ có chuyện. Nhưng Nhị thiếu gia thì bọn họ càng không thể đắc tội, nên ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta, không biết nên làm thế nào cho đúng.

Triệu Thiên Hoa thấy tình hình như vậy, tức giận quát: “Bọn ngươi cứ làm đi, có chuyện gì ta chịu cho”.

Thấy bọn hộ viện không nhúc nhích, Triệu Thiên Hoa đang muốn quát lần nữa, chợt có một âm thanh già nua cắt ngang: “Thiên Hoa, để xem đã, đừng làm khó bọn chúng, chuyện này để ta giải quyết”. Tiếng nói vừa dứt, một lão nhân thân mặc hồng bào xuất hiện.

Lão nhân này chính là người đứng đầu tứ đại trưởng lão của Triệu gia, Phong Vô Thường. Lão từ nhỏ đã xuất gia vào Thiếu Lâm Tự, tu luyện thiết đầu công nên khuôn mặt có vẻ kì dị, trán lớn hơn người thường rất nhiều.

Lão khi trước hành tẩu gi­ang hồ quá hiếu sát nên bị trục xuất khỏi Thiếu Lâm. Ba mươi tuổi đã trở thành gi­ang hồ nhất lưu cao thủ , nhưng sau bị cừu gia truy sát, trong lúc sắp chết được Triệu gia chủ Triệu Thiên Kim cứu giúp, vì báo đáp ơn cứu mạng, hơn nữa cũng đã chán cuộc sống vô định, nên Phong Vô Thường quyết định ở lại trợ giúp cho Triệu Thiên Kim.

Phong Vô Thường đã theo Triệu Thiên Kim hơn ba mươi năm, nhờ vào tài lực vật lực lớn mạnh của Triệu gia, lão đã bắt đầu tiến vào cánh cửa tiên thiên chi cảnh, đối với Triệu gia lại càng một mực trung thành. Hơn nữa ở cùng Triệu Thiên Hoa từ bé đến lớn nên việc bảo vệ hắn cũng gi­ao cho lão.

Thấy Phong Vô Thường xuất hiện, Triệu Thiên Hoa không dám quát tháo như vừa rồi, mà trở nên khiên tốn, cung kính nói: “Phong lão mời ngồi, chuyện này xin gi­ao lại cho người”. Nói xong hắn cũng lùi qua một bên.

Băng bó cho Nhạc Phàm xong, Tiểu Nhã lại trốn sau lưng hắn, nghe có người xuất hiện liền đưa mắt ra ngoài dò xét.

Phong Vô Thường ngồi xuống, đánh giá Nhạc Phàm một chút, rồi thấy sau lưng hắn có một tiểu nữ hài, liền cười nói: “Tiểu hỏa tử không tệ, dũng cảm mưu lược, hơn nữa thấy ngươi không tu luyện nội gia công phu lại có thể vượt được kiếm khí của ta, thật là hiếm có mà”. Lão dừng lại một chút rồi tiếc nuối nói: “Thật là đáng tiếc, kì thật ngươi vừa rồi có thể tránh được kiếm khí của ta, nhưng vì cứu tiểu gia hỏa kia mà lại dùng tay không chống lại. Mặc dù hiện tại ta nghĩ thương thế của ngươi không quá nghiêm trọng, nhưng ta thấy tay trái của ngươi đã bị phế rồi, về sau muốn cầm thứ gì cũng không thể được nữa…”

“Hừ…” Nhạc Phàm lạnh lùng nói: “Ông muốn gì?”

Phong Vô Thường nói nhạt: “Kì thật ngươi hiện tại thương thế như vậy, nếu ta không động thủ, ngươi muốn cùng tiểu gia hỏa này thoát đi thì cũng không thể”. Lão thấy thần tình của Nhạc Phàm như vậy liền nói tiếp: “Mặc dù ngươi có tư chất, nhưng không phải là người gi­ang hồ, nên không thể nói đến chuyện giết người”.

Không sai, điều này đúng là điểm yếu của Nhạc Phàm, hắn không thể trở thành một kẻ sát nhân.

Không biểu hiện vẻ mặt nào khác, Nhạc Phàm vẫn lạnh lùng nói: “Ta mặc dù không muốn giết người, nhưng hi vọng các người đừng ép ta, dù sao ta vẫn còn muốn sống”.

Phong Vô Thường không nghĩ là một kẻ thân thụ trọng thương, lại bị vây khốn mà vẫn bình tĩnh như thế, nên gật đầu nói: “Tiểu hỏa tử, ta cho ngươi một cơ hội. Cho ngươi tùy chọn vũ khí, chỉ cần ngươi trong mười chiêu bức ta rời khỏi ghế thì xem là ngươi thắng, tự nhiên có thể rời khỏi đây”. Lão phủi phủi tấm vải bọc ghế rồi nói tiếp: “Còn nếu ngươi thua, phải đáp ứng ta ba điều kiện, được chứ? Đương nhiên, để cho công bằng, ta chỉ phòng thủ mà không tấn công, xem ngươi có bản sự như thế nào”. Kì thật chiến đấu như vầy vốn đã bất công, dù sao Phong Vô Thường đã tiến vào tiên thiên chi cảnh, người như lão đâu phải có nhiều.

Tiên thiên chi cảnh, là đại biểu cho võ nghệ cao tuyệt, là cảnh giới mà hầu hết người trong võ lâm đều mơ tới. Người luyện võ đạt tới tiên thiên chi cảnh là rất ít, trong gi­ang hồ nếu không là kẻ có địa vị được tôn sùng, thì cũng là nhất phái chi chủ hoặc là trưởng lão khách khanh, hoặc cũng lưu danh võ lâm.

Võ công trong gi­ang hồ chia làm năm đẳng cấp, thấp nhất là bất nhập lưu, thứ đến là võ công nhị lưu, nhất lưu là có thể xưng là cao thủ, rồi cao hơn là siêu nhất lưu cao thủ và tiên thiên cao thủ. Siêu nhất lưu cao thủ và tiên thiên cao thủ mặc dù chỉ cách nhau một cảnh giới, nhưng đó là khoảng cách rất khó vượt qua, hơn nữa trong tiên thiên cao thủ cũng có nhiều cấp bậc khác nhau.

Những kiến thức gi­ang hồ này đương nhiên Nhạc Phàm không biết, bất quá hắn biết là lão nhân này rất lợi hại. Nhưng do tính cách tự nhiên hắn cũng không sợ hãi. Thế nên hắn lạnh lùng nói: “Muốn đánh thì đánh”. Rồi hắn thả Tiễn chưởng quầy ra, dùng chân đá mộc côn bay lên, hướng về phía Phong Vô Thường mà phóng đến.

Chỉ thấy Nhạc Phàm một tay cầm côn, mạnh mẽ hướng tới Phong Vô Thường mà tấn công, tiếng “vù, vù” liên tục vang lên.

Nhưng Phong Vô Thường thần sắc tự nhiên, như không thấy Nhạc Phàm múa mộc côn, giơ tả thủ lên đỡ một chiêu, chỉ nghe “Ầm…” một tiếng, Nhạc Phàm bị phản chấn loạng choạng ngược ra sau, rồi quay ra nhìn Phong Vô Thường, nhưng lão vẫn đang ngồi yên không xê dịch tí nào

Chương 11: Thiểu niên bạch phát

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Lúc này Nhạc Phàm tay phải có phần run lên, trong người cảm thấy thập phần khó chịu, nên cứ đứng yên tại đó, dựa theo phương pháp thổ nạp của Dưỡng tâm kinh mà điều tức.

Phong Vô Thường nghĩ Nhạc Phàm đang suy nghĩ cách thức tấn công nên không quấy rầy hắn mà chỉ ngồi yên chờ đợi. Dù sao đối phó với một tiểu tử chỉ hơn mười tuổi cũng không mất nhiều tâm lực, cho hắn có thời gi­an ngược lại còn giúp mình có vẻ đại khí. Phong Vô Thường không nói tiếng nào, tự nhiên những kẻ khác cũng không dám quấy nhiễu chỉ đứng một bên mà nhìn. Nhưng Tiễn chưởng quầy thì sớm sợ tới mức ngồi bệt xuống đất, không dám động đậy.

Điều này lại giúp cho Nhạc Phàm có nhiều thời gi­an điều tức.

Vừa rồi nội phủ Nhạc Phàm đã bị chấn động, tâm khí bất thuận, suýt nữa là ngất đi. Nhưng Dưỡng tâm kinh chính là từ Y kinh mà ra, mặc dù không phải là tuyệt học võ công, cũng không phải là phương pháp tu luyện nội lực, nhưng thực sự có hiệu quả dưỡng sinh tuyệt vời, hơn nữa có thể tùy ý sử dụng bất cứ lúc nào và tại bất cứ đâu.

Nhạc Phàm đứng yên không ngừng thổ nạp, nội phủ cũng theo đó mà khôi phục nhanh chóng Chỉ chốc lát, thể lực của hắn đã phục hồi, hơn nữa còn cảm thấy sinh lực vô cùng mạnh mẽ, chỉ có điều tay trái lại không có cảm giác gì.

Nhạc Phàm vừa điều tức vừa tự nhủ: “Hiện tại cường địch trước mắt, ta phải giữ được bình tĩnh…”

Đột nhiên, Nhạc Phàm chuyển động, như một con báo săn mồi cầm mộc côn phóng đến. Mặc dù tốc độ làm người thường kinh hãi, ngay cả những kẻ bình thường trong võ lâm cũng không thể đạt được, nhưng trong mắt cao thủ như Phong Vô Thường thì chỉ như thế, lão bất quá chỉ có một tia tán thưởng trong mắt, sẵn sàng tiếp đón. Ngay lúc mộc côn sắp chạm đến, Nhạc Phàm đột nhiên chuyển thân, động tác thật khác thường, quay ngoặt sang một bên, mộc côn cũng biến đổi theo hắn, từ chặt biến thành chém ngang.

Đối với Phong Vô Thường, một tiểu tử hơn mười tuổi như nào đi nữa thì cũng chẳng lợi hại gì, cũng chẳng có thể có khả năng biến chiêu như thế, nên trong mắt chợt xuất hiện tia kinh ngạc. Trong khi sửng sốt, mộc côn xé gió đã tiến sát đến.

Nếu là cao thủ bình thường, với khoảng cách ngắn như vầy khẳng định phải chịu đòn. Nhưng Phong Vô Thường không phải loại cao thủ bình thường, hơn nữa còn có mấy chục năm kinh nghiệm gi­ang hồ, liền giơ tay phản đòn, “Ầm”, “Rầm”, mộc côn bị chặn lại, đồng thời bị gẫy một đoạn

Mọi người bị biến hóa này làm sửng sốt, trong nhất thời trong phòng liền yên tĩnh trở lại.

Phong Vô Thường cười to nói: “Ha ha… Tốt, đúng là anh hùng xuất thiếu niên, thiếu chút nữa là ngươi thành công rồi, nhưng thật đáng tiếc! Hiện tại vũ khí của ngươi bị hư hại rồi, chuẩn bị đánh lại vậy”. Rồi lão quay ra sau lưng định nói với tên hộ viện, nhưng bị Nhạc Phàm cắt ngang: “Không cần, chiều dài như vầy là được rồi”.

Phong Vô Thường sửng sốt, lão đương nhiên không biết Nhạc Phàm dùng khảm sài đao có độ dài tương tự như thế, nhưng thấy khuôn mặt cương nghị của Nhạc Phàm nên gật đầu nói: “Đã như thế, tiếp tục nào”.

Phong Vô Thường vừa dứt lời, Nhạc Phàm lại phóng tới, cũng giống như lần trước, tốc độ rất nhanh. Nhưng Nhạc Phàm đã minh bạch rằng lực lượng như vầy khẳng định không thể đả thương Phong Vô Thường, nên hắn đột nhiên tăng tốc, đoản côn trong tay biến đổi càng linh hoạt, cơ thể mềm dẻo cũng biến chuyển không ngừng, nhất thời côn ảnh đầy trời hướng tới Phong Vô Thường mà đánh tới.

“Phá…” Nhạc Phàm hô to một tiếng, hợp với côn ảnh đầy trời tạo nên uy thể không thể so sánh được.

“Tới nào…” Phong Vô Thường thấy côn ảnh đầy trời vừa kinh ngạc vừa hưng phấn, ngồi tại ghế không ngừng giơ tay ngăn cản mộc côn. Chân chân giả giả, giả giả chân chân, cũng chỉ là một mà thôi.

Hai người tốc độ càng lúc càng nhanh, trong không khí luôn có tiếng va chạm không ngừng làm mọi người xung quanh nghe thấy đều sợ hãi run người.

Nhạc Phàm biết cứ vậy không phải là biện pháp tốt, nên động tác biến thành đơn giản, tốc độ càng nhanh hơn. Ở vào tình huống như vầy, Nhạc Phàm trong tâm bình tĩnh lại, không có tâm niệm tranh đấu, phảng phất nhớ lại lúc chặt củi, yên lặng huy động giản đơn đao pháp, từ từ tiến nhập không minh chi cảnh. Nếu Phong Vô Thường biết Nhạc Phàm xem lão như khúc củi, nhất định lão sẽ tức đến hộc máu.

Thấy Nhạc Phàm nhãn thần trong suốt, biểu lộ tinh quang, Phong Vô Thường đương nhiên biết điều này đại biểu cho việc gì. Trong lòng vừa kinh sợ vừa kì lạ, hai tay vũ động càng lúc càng nhanh.

Lúc này Nhạc Phàm nhắm hai mắt, thu hồi mộc côn, song cước đạp không bay tới, bạo phát lực lượng trong người, giơ mộc côn ra tịnh không thấy nhanh, nhưng lại có một quỹ tích không thể đoán được hướng về phía Phong Vô Thường.

Khí thế cường đại khiến cho Phong Vô Thường nhíu mày, như thể bị một loại tinh thần khống chế không thể nhúc nhích, muốn cản mộc côn trên đầu nhưng tựa hồ không thể nào nhấc tay lên được, trong lòng chợt sợ hãi, dùng bản năng lực lượng toàn thân cố thoát khỏi sự trói buộc của loại tinh thần đó, nhảy qua một bên.

“Hống…” một tiếng, đoản mộc côn đập xuống làm chiếc ghế nát vụn, ngay cả phần nền dưới ghế cũng xuất hiện một vết chém thật sâu, dài đến cả góc nhà.

Khủng bố, mọi người trong phòng đều không thể tin nổi. Người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là Phong Vô Thường, lão vừa rồi đã lĩnh hội lực công kích đó, đặc biệt là bị tinh thần chi phối trong nháy mắt. Loại công pháp kì dị này xuất hiện rất ít trên gi­ang hồ, trước đây lúc còn thiếu niên khi tu hành lão đã nghe sư phụ nhắc tới, nhưng lúc đó sư phụ lão chỉ nói với hắn hai chữ “Nguy hiểm!” Có thể thấy rằng ngay cả Thiếu Lâm cao tăng cũng cho là đó là một loại công pháp lợi hại. Lão chỉ không nghĩ là hôm nay chính mình gặp phải.

Lão vừa phục hồi tinh thần lại đã thấy Nhạc Phàm đang quỵ gối trên mặt đất, tay trái buông thõng, mộc côn trong tay phải đã biến thành nhiều mảnh, còn Nhạc Phàm trên đầu từ từ xuất hiện những tia trắng bạc, chẳng mấy chốc đầu đã đầy tóc bạc.

Thấy biến hóa như thế, mọi người trong lòng nhất thời thấy quỷ dị vô cùng, vừa rồi thiếu niên này còn sung mãn như thế, chỉ chốc lát đã biến thành đầu bạc, cảnh tượng trước mắt quả là cực kì quái dị.

Chỉ có Phong Vô Thường là biết, đây là kết quả của việc tiêu hao quá độ tinh thần lực với sinh mệnh lực. Lão vốn đã rất tức giận vì bị mất mặt, nhưng thấy Nhạc Phàm như thế, hơn nữa chính xác là mình đã thua, nên ngược lại bắt đầu bội phục thiếu niên dũng cảm này, dù sao cũng không phải ai cũng có thể dũng cảm thiêu đốt sinh mệnh lực của bản thân như vậy. Chính bản thân lão đã thua thật sự.

Thiên sanh ngã cuồng bạch phát nhiễm.

Nộ vẫn thương thiên thiểu niên tâm.

(Tạm dịch:

Trời sinh ta hóa cuồng mà đầu bạc

Tuổi thiếu niên không khỏi hận trời xanh)

Chương 12: Y kinh kì thuật

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Phong Vô Thường lắc đầu nói: “A… tiểu huynh đệ, ngươi thắng rồi, đi đi, ta đảm bảo bọn chúng sẽ không gây phiền phức cho ngươi nữa”.

Nhạc Phàm ngẩng đầu lên nhìn Phong Vô Thường, thần sắc lạnh nhạt gật đầu với lão, tựa như mọi chuyện chẳng quan hệ gì đến mình. Hắn từ từ đứng dậy đi về phía Tiểu Nhã rồi kéo Tiểu Nhã đi ra ngoài.

“Phong lão, sao để bọn chúng đi như thế?” Thấy Nhạc Phàm bỏ đi, Triệu Thiên Hoa bước đến hỏi.

Phong Vô Thường quay nhìn hắn, nhạt giọng nói: “Vị tiểu huynh đệ đó thật đáng khâm phục, chỉ tiếc là về sau khó có thể phát triển được nữa”. Dừng một chút, lão nói tiếp: “Hắn tự thiêu đốt tinh thần lực và sinh mệnh lực để công kích ta, khiến cho bản thân nhỏ tuổi mà đã bạc đầu. Ôi…”, nói xong lão lắc đầu.

Nghe Phong Vô Thường nói đến thiêu đốt sinh mệnh lực, Triệu Thiên Hoa trong lòng kinh hãi, mặc dù hắn từ nhỏ không ham luyện võ, nhưng bản thân là công tử của Gi­ang Nam thủ phú nên kiến thức cũng nhiều, đương nhiên biết thiêu đốt sinh mệnh lực là sao, tức là Nhạc Phàm sẽ sống không được lâu.

Phong Vô Thường hừ lạnh một tiếng rồi nói: “Các ngươi về sau không được đụng đến hắn, bằng không đừng trách ta khách khí. Còn nữa, từ hôm nay trở đi, theo ta trở về luyện võ, rồi lo mà tu thân cho tốt”. Nói xong lão phẩy tay xoay người bỏ đi.

Mãi lâu sau, trong viện hoàn toàn yên tĩnh, Triệu Thiên Hoa thần sắc tàn nhẫn, vẻ mặt không cam lòng nói: “Hừ, xem như xú tiểu tử may mắn, dù sao nó cũng không còn sống bao lâu nữa”. Nhìn Tiễn chưởng quầy ngồi trên mặt đất hắn lạnh lùng nói: “Thật là một lũ vô dụng”. Rồi hắn cũng bỏ đi.

Nhạc Phàm may mắn ư, sự thực thì ngược lại. Bất kể là ai, nếu thiêu đốt sinh mệnh lực của chính mình đều không cảm thấy tốt đẹp gì và càng không thấy may mắn chút nào.

Hiện tại là giờ dậu, mặt trời đã xuống dần, Nhạc Phàm nắm tay Tiểu Nhã từng bước đi về phía trước, nhưng bước chân ngày càng nặng nề. Tiểu Nhã có cảm giác tay Nhạc Phàm nắm quá chặt nên lo lắng ngước nhìn hắn.

Nhạc Phàm quay đầu lại nhìn Tiểu Nhã rồi nhẹ nhàng gật đầu như muốn nói: “Không cần lo lắng, ca ca không sao!” Thấy cổng Lưu Thủy thôn đã ở trước mặt, rốt cuộc cũng không chịu nổi, lảo đảo ngã xuống.

Thấy Nhạc Phàm đột nhiên ngã xuống, Tiểu Nhã càng trở nên kinh hoảng, không ngừng lay động thân thể hắn, cố gắng làm cho hắn tỉnh lại. Một lúc không thấy Nhạc Phàm phản ứng gì, Tiểu Nhã đành đứng dậy chạy nhanh về cuối thôn.

Lưu Thủy thôn. Trong căn nhà cỏ ở cuối thôn.

Nhạc Phàm đầu bạc trắng đang nằm trên giường, Vạn tiên sinh ngồi bên cạnh nhắm nghiền hai mắt, yên lặng đặt tay lên xem mạch đập của hắn, hơi nhíu mày. Một lúc lâu sau, Vạn tiên sinh từ từ mở mắt ra, thở dài một tiếng, lấy chăn đắp cho Nhạc Phàm rồi bước ra khỏi phòng.

Ở bên ngoài, Lý Đàm được Tiểu Nhã báo tin đã vội vàng chạy đến, vì không biết tình hình Nhạc Phàm như thế nào nên chỉ có thể lo lắng đi qua đi lại ở bên ngoài, còn Tiểu Nhã ở bên cạnh đang ngồi ôm đầu gối, khuôn mặt đẫm lệ.

Thấy Vạn tiên sinh đi ra, Lý Đàm liền tiến đến hỏi: “Tiên sinh, Tiểu Phàm sao rồi?” Tiểu Nhã cũng vội vàng chạy đến không ngừng giựt giựt áo Vạn tiên sinh.

Nhìn Lý Đàm, rồi quay sang Tiểu Nhã, Vạn tiên sinh lắc đầu nói: “Tình hình Tiểu Phàm bây giờ rất xấu, nội phủ bị chấn thương, tay trái thì đứt hết kinh mạch, về sau không thể làm gì được. Chuyện đó cũng không sao vì dù gì vẫn còn thay phải. Nhưng hiện tại sinh mệnh lực rất hư nhược, hơn nữa trong cơ thể nó có một đạo khí thể kì dị. Ta cũng không biết sao lại thế nữa, nếu không có đạo khí thể kì dị đó di chuyển trong cơ thể nó, có lẽ nó đã sớm không chịu được nữa. A…” Nói xong ông thở dài một tiếng.

Nghe thương thế Nhạc Phàm nghiêm trọng như vậy, Lý Đàm đột nhiên thấy bầu trời như sụp đổ, nhớ lại hơn mười năm gắn bó, từ một đứa bé cần bú mớm lớn lên thành thiếu niên tráng kiện, nhớ lại ngày hôm qua còn có tinh thần sức khỏe đi săn thú, mà bây giờ sắp sinh ly tử biệt, đả kích và thống khổ như thế không phải ai cũng có thể chịu đựng nổi.

Cố nén thương tâm trong lòng, Lý Đàm thanh âm có chút run rẩy hỏi: “Tiên sinh, không có biện pháp chữa trị nào sao?”

Vạn tiên sinh gật đầu nói: “Có, biện pháp thì có hai loại”. Nghe Vạn tiên sinh nói thế, Lý Đàm phấn chấn tinh thần, tràn đầy hi vọng nhìn Vạn tiên sinh.

“Cách thứ nhất là dùng tử linh hoa làm thuốc, hồi phục sinh mệnh lực cho Nhạc Phàm. Tương truyền loại dược liệu này toàn thân màu tím sẫm, hoa có bảy cánh, sinh trưởng tại nơi thâm sơn linh khí sung túc, rất khó kiếm, hơn nữa trăm năm mới nở hoa một lần, sau một tháng thì tàn. Loại hoa này rất thần kì, trong truyền thuyết nói thời Minh Thái Tổ có xuất hiện một lần, ta vì trước kia làm quan có nghe mấy lão thái y nhắc tới. Hiện giờ căn bản không có thời gi­an tìm kiếm, cho nên muốn dùng tử linh hoa để làm thuốc thì không có khả năng”. Vạn tiên sinh lắc đầu nói.

Lý Đàm nghe xong trong lòng thấy lạnh lẽo: “Loại hoa như vậy đúng là thảo dược thần kì”. Rồi ông cẩn thận hỏi tiếp: “Còn cách thứ hai thì sao?”

Biết Lý Đàm lo lắng nên Vạn tiên sinh nói tiếp: “Còn có một biện pháp gọi là “Y kinh kì thuật”, dùng kim châm phá hủy huyệt đạo, phương pháp này là cấm kị của y thuật, trừ khi bất đắc dĩ lắm chứ không thể sử dụng.

Phá huyệt chi pháp là dùng kim châm phá hủy bảy trăm hai mươi huyệt vị của toàn thân, nhằm làm kinh mạch toàn thân liên thông để kích phát sinh mệnh lực. Tuy nhiên, phương pháp này mặc dù có thể thông suốt kinh mạch, nhưng làm toàn thân mất hết huyệt vị, không thể luyện khí, về sau không thể tu luyện nội lực”.

Lý Đàm vội nói: “Không có nội lực cũng không sao, chỉ cần còn sống là tốt”.

Vạn tiên sinh nói tiếp: “Nếu chỉ có thế thì ta đã làm rồi, chỉ có điều không đơn giản như ngươi nghĩ. Kim châm phá huyệt gọi là cấm thuật, tự nhiên có vấn đề của nó.

Bảy trăm hai mươi huyệt vị phân bố khắp cơ thể từ trên xuống dưới, mỗi huyệt vị đều có liên quan đến các dây thần kinh khác nhau, nên mỗi khi kim châm đâm vào làm cho đau đớn vô cùng hoặc là khó chịu đến kì lạ, khiến cho người ta phát cuồng, không chịu nổi sẽ đau đớn mà chết, hơn nữa nếu tâm trí không kiên định, dù có thành công cũng biến thành kẻ si ngốc. Cho nên lão phu do dự bất quyết, chỉ có đợi thương lượng với ngươi, dù sao Tiểu Phàm cũng là con ngươi”.

Sửng sốt một lúc lâu, Lý Đàm đột nhiên ngẩng đầu, vẻ mặt thống khổ nhưng kiên định nhìn Vạn tiên sinh nói: “Thỉnh tiên sinh cứ châm cứu, ta nhìn Tiểu Phàm lớn lên, biết nó kiên cường vô cùng, tin rằng lần này nó cũng nhất định chịu đựng nổi.

Nếu như có chuyện ngoài ý muốn, cũng là do số mạng”. Nói xong nước mắt chảy xuống hai gò má. Nam nhân không dễ rơi lệ, huống chi là người kiên cường như thợ săn.

Nhìn Lý Đàm, Vạn tiên sinh trong lòng kính nể vô cùng. Nhiều lúc cũng phải có dũng khí để lựa chọn, nên gật đầu quay người đi vào trong: “Ta sẽ tận lực”.

Chương 13: Dữ thiên tránh mệnh (thượng)

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: alota­mi

Biên dịch + Biên tập: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Bên trong ngôi nhà cỏ, Nhạc Phàm được Vạn tiên sinh đặt trong một bồn thuốc thật lớn, toàn thân chìm trong nước thuốc, chỉ có cái đầu là lộ ra bên ngoài, nhìn qua thật khiến người khác kinh hãi.

Chẳng bao lâu Nhạc Phàm đã tỉnh lại, mở mắt ra phát hiện chính mình đang trong hình dạng thế này, trong lòng kinh ngạc, muốn lên tiếng hỏi nhưng vì thân thể quá hư nhược nên chỉ có thể từ từ máy động đôi môi chứ vô pháp nói chuyện. Tình trạng như thế, trong lòng cảm thấy bất lực nên hắn không loạn động, chỉ nhẹ nhàng hô hấp.

Vạn tiên sinh thả phần dược thảo cuối cùng vào bồn thuốc, lặng lẽ quan sát tình hình của Nhạc Phàm, trong khi phía dưới bồn thuốc Tiểu Nhã đang chuyên chú khống chế nhiệt độ của ngọn lửa…

Sau một hồi, Vạn tiên sinh quay đầu về phía Tiểu Nhã nói: ”Tốt rồi, Nhã nhi, vậy là được rồi, trước tiên con hãy chuẩn bị kim châm cho ta, sau ra nói Lý Đàm vào đây hỗ trợ, rồi trở lại tăng nhiệt độ nước lên một ít cho ta.”

Đoạn ông quay lại nói với Nhạc Phàm trong bồn thuốc: “Tiểu Phàm, tình hình của con lúc này rất xấu, ta hiện tại dùng “Bách Thảo Thang” tạm thời khôi phục một chút nguyên khí cho con, sau đó sử dụng “Y kinh kì thuật” là phương pháp phá huyệt, sẽ phá đi bảy trăm hai mươi huyệt vị trên toàn thân con, liên thông kinh mạch toàn thân, kích phát sinh mệnh lực mới có thể giúp con khôi phục hoàn toàn. Nhưng quá trình phá huyệt thống khổ vạn phần, chỉ một sai sót cũng có thể phá bỏ hết công lao trước đó, cho nên con phải phối hợp thật tốt với ta.

Nhớ kĩ là, nếu con không vượt qua được thì chỉ có chết, lúc ấy người thân của con ai sẽ lo đây? Cho nên con nhất định phải cố chịu đựng, giữ cho tâm trí sáng suốt, không để bị nỗi thống khổ dày vò. Nếu con hiểu được ý của ta thì hãy gật đầu”.

Nghe Vạn tiên sinh nói vậy, Nhạc Phàm cũng biết hiện tại bản thân không còn sự lựa chọn nào khác nên gật đầu một cách vô lực.

Lúc này Lý Đàm đi vào nói: “Vạn tiên sinh, Tiểu Phàm thế nào rồi?”

Vạn tiên sinh nói: “Nó cũng tỉnh lại rồi, ông mau giúp ta đỡ nó lên giường.”

Lý Đàm nhìn thấy Nhạc Phàm vô cùng hư nhược, trong lòng cảm thấy bi phẫn, nhưng vẫn kiên định nói: “Tiểu Phàm, con nhất định phải chịu đựng biết không?”

Nghe được sự kỳ vọng của phụ thân, Nhạc Phàm nhẹ gật đầu…

Hai người đưa Nhạc Phàm tới bên giường, đỡ hắn ngồi bắt chéo chân trên giường. Tiểu Nhã cũng đem kim châm tới, lúc này hết thảy đều đã được chuẩn bị.

Vạn tiên sinh cầm kim châm trong tay vẻ mặt nghiêm túc nói với Nhạc phàm: “Tiểu Phàm, đây là chuyện cửu tử nhất sinh, chúng ta đang giành lại cuộc sống cho con, chỉ là không biết có thể đấu lại ông trời không, nhưng con phải tin rằng: “Vận mệnh do ta nắm giữ, không phải do trời quyết định!” Vừa nói xong liền hạ thủ, kim châm đã đâm vào Bách Hội huyệt.

Bách Hội huyệt nằm ở giữa đỉnh đầu, là gi­ao điểm của đường chính trung và đường thẳng nối hai đỉnh vành tai (sau đỉnh đầu). Huyệt này thuộc Đốc mạch, là huyệt hội của Đốc mạch và thủ túc tam dương, nếu bị thương hại, nhẹ thì hôn mê, nặng tất phải chết. (Xem thêm chú thích về kinh mạch phía cuối chương).

Kim châm phá huyệt bước đầu tiên là phá Bách Hội huyệt, nguy hiểm phi thường. Nếu bình thường phá Bách Hội huyệt ắt hẳn phải chết, nhưng phương pháp kim châm phá huyệt này đích thị thần kỳ vô cùng, lực đạo chuẩn xác, thủ pháp độc nhất, vừa vặn làm huyệt bị phá mà không gây tổn thương ở tĩnh mạch, nhưng phải chịu những đau đớn phi thường. Đó là một loại đau đớn như đứt ruột đứt gan, thấu tận xương tủy.

Nhạc Phàm toàn thân như bị lôi điện kích trúng, lúc này mồ hôi trên trán tứa ra như mưa, đau đớn đến mức toàn thân run rẩy, trong lòng điên cuồng gào thét: “Đau… Đau quá… Mới chỉ là châm đầu tiên, còn bảy trăm mười chín châm nữa, ta có thể vượt qua không?…… Không, nhất định phải vượt qua, ta không thể nhận thua, ta sao có thể thua được! A…”

Châm đầu tiên vừa xong, Vạn tiên sinh dừng lại, đứng một bên im lặng quan sát phản ứng của Nhạc Phàm, sau đó chậm rãi nói: “Châm phá huyệt đầu tiên đau đớn vô cùng, con phải vượt qua mới có thể tiếp tục thi châm.”

Nhạc Phàm toàn thân vô lực, bị từng trận đau đớn kịch liệt tấn công, cơ nhục toàn thân như co rút lại. Cắn răng chịu đựng từng trận tê buốt, Nhạc Phàm rõ ràng cảm thấy đau đớn tràn khắp cơ thể, từ đỉnh đầu đến vai, ngực, bụng, rồi đến tứ chi. “Đau… Đau quá…” Hắn muốn hét lớn nhưng không thể mở miệng.

Chịu đựng như thế qua thời gi­an hơn nửa nén hương nhưng Nhạc Phàm cảm thấy như là đã rất lâu rồi. Hắn cũng từ từ bình tĩnh lại, toàn thân tựa như mới từ dưới nước lên, làm thấm ướt hết cả giường.

Thấy Nhạc Phàm đã vượt qua nguy hiểm, Vạn tiên sinh cũng bớt căng thẳng, nhưng vẻ mặt vẫn nghiêm túc nói: “Châm đầu tiên hung hiểm phi thường, hiện tại cũng đã qua khỏi. Ta sẽ bắt đầu châm phía dưới. Nhớ kĩ, bất luận thế nào cũng phải giữ tâm trí sáng suốt, nếu không con vĩnh viễn không thể tỉnh lại.

Thấy Nhạc Phàm từ từ gật đầu, Vạn tiên sinh tập trung đôi mắt, hai tay như kiếm, không ngừng điểm lên người Nhạc Phàm, sau một lúc đã thi triển mười châm, mỗi một châm hạ thủ là Nhạc Phàm trên người toát ra một giọt huyết châu.

Mặc dù không thống khổ như châm đầu tiên nhưng Nhạc Phàm càng thêm khó chịu, hiện tại không chỉ đau đớn, mà còn vừa đau vừa ngứa, lúc nóng lúc lạnh, toàn thân không thể cử động được, so với đau đớn ban đầu lại khó chịu vô cùng.

Nhạc Phàm hiện tại đã biết thế nào là một ngày dài tựa một năm, cố gắng khống chế giữ cho tỉnh táo, nhưng lại cảm thụ rõ ràng nỗi thống khổ, điều này quả thật rất mâu thuẫn. Nếu là người bình thường đã sớm một mạng ô hô ai tai rồi, may là Nhạc Phàm đi săn bắn từ nhỏ, rèn luyện ý chí kiên định, tại thời điểm quan trọng này cũng cắn răng mà vượt qua.

Vạn tiên sinh không chú ý đến cảm nhận của Nhạc Phàm mà vẻ mặt chuyên chú tiếp tục thi triển kim châm. Một khi đã khai triển tuyệt không thể dừng lại. Đây đúng là cấm thuật, phương pháp này chẳng những khảo nghiệm khả năng chịu đựng của bệnh nhân, mà cũng là khảo nghiệm đối với người thầy thuốc. Bất luận như thế nào, chỉ cần có thể cứu được bệnh nhân thì đây đúng là kì thuật.

Chú thích: Kì kinh bát mạch:

Tổng hợp từ các nguồn khác nhau:

Kỳ kinh bát mạch gồm : Nhâm mạch, Đốc mạch, Dương duy mạch, Âm duy mạch, Dương Kiều (Kiểu) mạch, Âm Kiều (Kiểu) mạch, Xung mạch và Đái (Đới) mạch.

Trong 8 mạch, trừ 2 mạch Nhâm và Đốc có huyệt riêng, còn 6 mạch khác không có huyệt riêng, có thể dùng 1 số huyệt của các kinh chính (huyệt Hội với 8 mạch) để điều hòa mạch khí của 6 mạch này

Mạch Nhâm (gồm 24 huyệt) đi từ huyệt Thừa Tương (huyệt nằm ở giữa cằm, cách môi dưới độ 1cm), đi xuống theo đường giữa bụng, xuống đến huyệt Hội Âm (huyệt Hội Âm nằm ở chính giữa bộ phận sinh dục và hậu môn).

Mạch Đốc (gồm 28 huyệt ) đi ngược lên, đi từ huyệt Trường Cường (huyệt này nằm ở điểm chót của đốt cột sống cuối cùng, ngay đầu hậu môn), chạy ngược lên, qua đỉnh đầu, xuống tới huyệt Ngân Gi­ao (là huyệt nằm ở chính giữa vòm miệng, thường gọi là hàm ếch).

12 đường Kinh chính, liên hệ trực tiếp đến tạng phủ, được chia thành bốn phần theo các chức năng của chúng:

Thủ tam âm

Thủ tam âm là ba đường kinh âm trong cánh tay, thuộc lý, dẫn chân khí từ ngực vào tay, bao gồm:

1. Thủ Thái Âm Phế

2. Thủ Quyết Âm Tâm Bào

3. Thủ Thiếu Âm Tâm

Thủ tam dương

Thủ tam dương là ba đường kinh dương nằm mặt ngoài cánh tay, thuộc biểu, dẫn chân khí từ tay chạy lên đầu, bao gồm:

1. Thủ Dương Minh Đại Trường

2. Thủ Thiếu Dương Tam Tiêu

3. Thủ Thái Dương Tiểu Trường

Túc tam dương

Túc tam dương là ba đường kinh dương nằm ngoài và phía sau đùi, thuộc biểu, dẫn chân khí chạy từ đầu xuống chân, bao gồm:

1. Túc Dương Minh Vị

2. Túc Thiếu Dương Đảm

3. Túc Thái Dương Bàng Quang

Túc tam âm

Túc tam âm là ba đường kinh âm nằm mặt trong đùi, thuộc lý, dẫn chân khí chạy từ chân lên bụng, bao gồm:

1. Túc Thái Âm Tỳ

2. Túc Quyết Âm Can

3. Túc Thiếu Âm Thận

Chương 14: Dữ thiên tránh mệnh (Hạ)

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: alota­mi

Biên dịch + Biên tập: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Thời gi­an chậm chập trôi qua.

Hơn hai mươi châm… Nhạc Phàm sắc mặt ngày càng tái nhợt.

Hơn một trăm châm… Nhạc Phàm lúc này toàn thân đầy máu, nhưng sắc mặt lại trở nên tốt hơn.

Rồi thêm một trăm châm nữa… Nhạc Phàm lúc này ngay cả một chút khí lực để cắn răng cũng chẳng còn.

Hơn ba trăm…

Hơn bốn trăm…

Hơn năm trăm…

Sáu trăm châm… Bây giờ Nhạc Phàm đã chết lặng, tâm linh cũng không hề sáng suốt, hoàn toàn nhờ vào một chút ý chí mà duy trì bản thân khỏi bị hôn mê.

Vạn tiên sinh đứng tránh ra để Lý Đàm nâng Nhạc Phàm lên, rồi tiếp tục châm.

Ôm hài tử của chính mình đang chảy máu đầy người, Lý Đàm trong lòng bi thống không nên lời, cố nén nước mắt vào lòng mà tự nhủ: “Hài tử, con phải sống, con không phải nói là sẽ chăm sóc ta sao, nếu con cũng bỏ ta, ta còn sống trên đời này làm gì chứ”. Đúng là “phụ tử chi tình huyết nhục liên tâm”.

Qua hai canh giờ, Vạn tiên sinh lúc này đã tâm lực tiều tụy, toàn thân đầy mồ hôi, nhưng vẫn không dừng lại, đã đả phá được hơn bảy trăm huyệt, thành công như đã ở trước mắt.

“Chỉ còn chín huyệt vị cuối cùng, chính là chín khiếu huyệt liên hoàn, nên phải châm cùng lúc mới được, nhưng thống khổ gấp trăm lần, nếu vượt qua là đại công cáo thành, chuẩn bị nhé…” Vạn tiên sinh hai tay cầm chín châm, lui về sau một bước, đột nhiên phát lực, chín chiếc châm xuất ra đồng thời, tạo thành một hàng từ trán xuống tới rốn, vừa vặn đả trúng huyệt Thần Đình cùng tám huyệt khác.

Đau đớn vô cùng làm Nhạc Phàm chút nữa là không thể vượt qua, tựa như thống khổ lan ra toàn thân, làm tan nát cả nội tạng. Tâm trí dần dần trở nên mơ hồ…

Năm ba tuổi Nhạc Phàm khóc hỏi cha: “Cha, tại sao mọi người lại khi dễ con, nói con là tai tinh (ngôi sao mang họa), nói con hại chính mẹ con, tại sao chứ?”

Lý Đàm giơ tay tát hắn, nghiêm nghị nói: “Nam nhân đổ máu chứ không rơi lệ, muốn người khác không khi phụ con thì phải tự cường, nếu con mạnh mẽ hơn chúng, chúng dám khi dễ con nữa sao”.

Đột nhiên bị đánh, tiểu Nhạc Phàm thấy oan ức, nhưng lại nghe cha nói thế, lập tức lấy tay gạt nước mắt rồi gật đầu thật mạnh.

Thấy tiểu Nhạc Phàm hiểu chuyện, Lý Đàm sao lại không đau lòng nên quay ra vuốt đầu hắn, ôn nhu nói: “Mẹ con không chết, bà ấy luôn sống trong lòng chúng ta, nên sau này không cần để ý người khác nói thế nào”.

Tiểu Nhạc Phàm mơ hồ gật đầu như đã hiểu chuyện.

Bốn tuổi, bắt đầu gi­an khổ cầm dao chặt củi. Năm tuổi học viết được tên mình thì vui sướng vô cùng. Sáu tuổi theo cha học săn thú. Bảy tuổi thì cha vì cứu mình mà bị độc xà cắn nên luôn tự trách mình. Lần đầu tiên săn được thú thì thỏa mãn vô cùng… Tất cả kí ức trở về như phảng phất trong tâm trí.

Nhạc Phàm suy nghĩ ngày càng mơ hồ, dần dần bị những cảm xúc xưa cũ bao phủ.

Vạn tiên sinh thấy vậy, biết Nhạc Phàm rơi vào tình trạng khẩn yếu. Nếu không kịp thời kéo hắn về hiện thực, hắn sẽ vĩnh viễn không hồi tỉnh lại. Nếu tiếp tục như thế, hắn sẽ vĩnh viễn không thể tỉnh lại.

Tựa hồ như được bản năng sinh tồn thức tỉnh, Nhạc Phàm ý thức được tâm trí mình như sắp tiêu tan, cho nên liều mạng chống chọi lại ảo giác đó, lại mơ hồ nghe thấy có người đọc Dưỡng tâm kinh truyền lại đoạn thanh tâm ngưng thần: “Tâm tĩnh nhược thủy, động nhi bất kinh, chỉ vu bình tĩnh; mệnh bách niên, bất thụ ngoại vật chi ki bá, tâm vu thiên địa, hà cầu trường sinh; tâm nhược tĩnh, thiên tháp nhi bất kinh, thần nội liễm, mệnh ngoại phóng, vô thần kí vô mệnh, dưỡng mệnh vu dưỡng thần…”

Dưỡng tâm kinh niệm càng nhanh, tâm linh cũng bắt đầu chậm chạp khôi phục lại một chút sáng suốt. Ngay lúc này, trong cơ thể Nhạc Phàm, đạo khí thể kì dị kia chuyển động, do không có trở ngại ở huyệt đạo nên nhanh chóng chạy khắp cơ thể, qua Bách Tuế huyệt rồi Dũng Tuyền huyệt và bảy trăm hai mươi huyệt vị, tuần hoàn không ngừng qua thất kinh bát mạch.

Nằm trên giường, Nhạc Phàm đã yên ổn lại, trên người đã hết chảy máu, hơn nữa toàn thân bên ngoài có một lớp khí mỏng trong suốt, làm cho máu đọng trên thân bị hòa tan nhanh chóng, sau đó chầm chậm thấm vào da thịt, cuối cùng không thấy gì nữa, như là cho tới bây giờ chưa từng chảy máu. Nếu không phải có vết máu dính trên giường chứng minh, có thể khiến người ta tưởng là bị ảo giác.

Thấy hiện tượng kì dị trước mặt, hai người đứng đó không nhịn được kinh hô, nhưng lại thấy Nhạc Phàm đang dần dần khôi phục huyết sắc, trong lòng vui mừng, không còn vẻ mặt lo lắng khẩn trương như vừa rồi nữa..

Nhưng Lý Đàm cũng chưa yên tâm, lo lắng hỏi: “Tiên sinh, sao vừa rồi lại như thế, hiện tại Tiểu Phàm đã qua khỏi chưa?”

Vạn tiên sinh cũng thở dài một tiếng, vẻ mặt mệt mỏi, chậm rãi ngồi xuống ghế, gật đầu nói với Lý Đàm: “Tiểu Phàm hơi thở đã bình thường, hiển nhiên đã qua khỏi, hơn nữa sắc mặt cũng tốt lắm, khôi phục rất nhanh, so với ta tưởng còn tốt hơn nhiều, cái mạng của Tiểu Phàm là từ Diêm Vương tha cho về đó”.

Rồi ông lại lắc đầu nói: “Nhưng ta cũng không rõ, lớp khí trong suốt trên người Tiểu Phàm rốt cuộc là cái gì. Thần khí như vậy, ngay cả huyết khí cũng có khả năng thu hồi lại, xem ra thế giới quả có nhiều chuyện kì lạ”.

Chương 15: Sinh mệnh nguyên khí (Thượng)

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Nghe biết hài tử của mình không sao, Lý Đàm đương nhiên vui mừng đến phát cuồng, nỗi lo lắng trong lòng cũng biến mất, cho nên những lời Vạn tiên sinh nói sau đó cũng không để ý. Ông mặc kệ cái gì thần kì hay không thần kì, chỉ cần Nhạc Phàm không việc gì là ông đã mãn nguyện lắm rồi.

Thế nên ông vội vàng quỳ xuống, cảm kích đến rơi nước mắt mà nói với Vạn tiên sinh: “Cảm tạ Vạn tiên sinh đã hai lần cứu mạng, Lý Đàm không có gì báo đáp, chỉ biết khấu đầu cảm tạ”.

Vội vàng nâng Lý Đàm dậy, Vạn tiên sinh thành thật nói: “Đứng dậy nào, ta còn chưa cảm tạ hai người đã chiếu cố ta những năm gần đây, hơn nữa ta cũng theo dõi Tiểu Phàm lớn lên, nó có việc gì thì ta sao bỏ mặc được. Lần này nếu không phải ta nói Tiểu Phàm đưa Nhã nhi vào thành thì Tiểu Phàm đã không bị thương như vầy. Xét cho cũng là lỗi ở ta, nên đây là chuyện ta phải làm, ông không cần làm vậy, nếu không ta thấy xấu hổ vô cùng”.

Lý Đàm được đỡ đứng dậy, kích động nhìn Vạn tiên sinh nói: “Tiên sinh năm đó cứu ta một mạng, mấy năm nay chăm sóc người là chuyện nên làm, sao lại nói đến chuyện cảm tạ”.

Vạn tiên sinh giơ tay nói: “Được rồi, chúng ta không nói chuyện đó nữa, để Tiểu Phàm nghỉ ngơi. Đã mệt nhọc cả đêm rồi, trời mau sáng lắm, ông trở về nghỉ ngơi đi. Tiểu Phàm ở đây dưỡng thương đã có ta chiếu cố, ông cứ yên tâm”.

Lý Đàm khom mình cúi tạ Vạn tiên sinh thật sâu, lần này Vạn tiên sinh không ngăn cản, chỉ khẽ gật đầu.

Cúi tạ xong Lý Đàm ngẩng đầu lên nói: “Vốn là ta muốn ở lại đây chăm sóc Tiểu Phàm, nhưng Tiểu Phàm đã nhận lời mang củi cho người khác, nếu không phải tình huống đặc biệt như vầy Tiểu Phàm sẽ không thất tín, nên lần này ta sẽ giúp hắn mang đi, chuyện chăm sóc Tiểu Phàm đành nhờ hai người vậy”. Nói xong ông quay người đi ra ngoài.

Nhìn bóng Lý Đàm đã đi xa, Vạn tiên sinh lẩm bẩm nói: “Đúng là một đôi phụ tử kiên cường, ta tin là khó khăn cỡ nào họ cũng vượt qua được. Có thể quen biết những người như thế, quả không uổng kiếp sống mà”. Nói xong ông kéo Tiểu Nhã đang mệt mỏi đi về phòng nghỉ ngơi.

Vạn tiên sinh đi khỏi không lâu, trên người Nhạc Phàm đột nhiên phát xuất bạch quang, không ngừng lưu động bên ngoài thân hắn, cảnh tượng vô cùng kì dị.

Nhạc Phàm lúc này trong lòng vô cùng thoải mái, như thể chưa bao giờ được thoải mái như thế, thân thể đã hoàn toàn ổn định, tâm linh thập phần sáng suốt, ngay cả những chỗ đau trên người cũng biến mất không còn dấu vết gì. Hơn nữa lúc này luồng khí thể kia cũng chuyển động càng lúc càng nhanh, lại còn lớn mạnh lên rất nhiều.

Lúc mới tỉnh lại, Nhạc Phàm cảm giác thân thể có một cỗ khí tức đang chạy suốt toàn thân,vô cùng kinh ngạc. Bởi gia cảnh không tốt, nên cho tới giờ hắn không hề tu luyện nội công, sao trong cơ thể lại có luồng khí tức như vậy được? Nhưng qua một hồi lâu, thân thể không có gì khác lạ nên hắn mới yên tâm. Hơn nữa hắn thấy loại khí tức này rất quen thuộc, như là cảm giác đang được ôm ấp trong lòng mẹ, mặc dù thật sự không biết được mẹ ôm trong lòng thì như thế nào, nhưng có thể khẳng định đó là một cảm giác thập phần ấm áp.

Dần dần, hắn cảm giác thân thể ngày càng tốt hơn, và ngày càng thoải mái, tứ chi đều như căng ra, điều này làm cho Nhạc Phàm cảm thấy thật yên tâm.

Luồng khí thể trong cơ thể Nhạc Phàm không ngừng xoa dịu kinh mạch toàn thân, hơn nữa tốc độ càng lúc càng nhanh, ngay cả kinh mạch bị đứt của tay trái cũng được chữa trị một cách chậm rãi. Tình huống này làm Nhạc Phàm vui đến phát cuồng, dù sao không ai muốn mình bị tàn phế cả.

Sáng sớm, vài tia nắng chiếu xuyên qua cửa sổ, bên ngoài mọi người cũng bắt đầu một ngày làm việc.

Nhạc Phàm nằm yên trên giường, bạch quang trên người đã biến mất. Hắn theo thói quen dựa vào Dưỡng tâm kinh mà tiến hành thổ nạp, cảm giác được ánh sáng chiếu vào liền chậm rãi mở hai mắt. Luồng ánh sáng chói mắt làm Nhạc Phàm nhất thời không kịp thích ứng, nên đưa hai tay che mắt, khi đã thấy thích ứng liền quay người quan sát chung quanh.

Thấy vết máu trên giường, Nhạc Phàm không khỏi nhớ tới nỗi đau đớn hôm qua, toát mồ hôi lạnh. Hắn cũng không biết mình sẽ ra sao nếu không vượt qua được nỗi đau đớn đó, bất quá hắn khẳng định không muốn nếm lại mùi vị đó lần nữa.

Ra khỏi giường, Nhạc Phàm không muốn quấy rầy Vạn tiên sinh và Tiểu Nhã nghỉ ngơi nên đi dọn dẹp trong phòng.

Đứng trước gương đồng, Nhạc Phàm ngây người nhìn bóng hình bất động trong gương. Đột nhiên phát hiện bản thân đầu bạc trắng, xem ra chưa ai có thể không giật mình sợ hãi.

“A! A! Không thể tưởng nổi, mười hai tuổi đầu đã bạc trắng, từ xưa đến nay, ta chắc là người đầu tiên!” Nhìn vào gương, Nhạc Phàm bất đắc dĩ cười khổ

Chương 16: Sinh mệnh nguyên khí (Hạ)

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Sáng sớm, Vạn tiên sinh tỉnh dậy đi ra phòng ngoài, thấy Nhạc Phàm đang ngây ngốc nhìn vào gương nên tiến lên phía trước, muốn nói với hắn điều gì, nhưng mở miệng ra lại không biết nói gì cho tốt. Sau nhìn lại thân hình gầy gò rồi do dự một chút, cuối cùng ông cũng lắc đầu, thở dài nặng nhọc.

Nghe tiếng thở dài sau lưng, Nhạc Phàm mới hồi phục tinh thần, quay lại thấy Vạn tiên sinh đứng trước mặt , sau một lúc sửng sốt liền vội vàng quỳ xuống, vừa khấu đầu vừa nói: “Đa tạ ơn cứu mạng của Vạn gia gia”.

Thấy hành động của Nhạc Phàm giống hệt cha hắn, Vạn tiên sinh liền nâng hắn đứng dậy, cười nói: “Ôi, hai cha con thật đúng là một kiểu. Được rồi, khấu đầu cũng xong rồi, đứng dậy nhanh nào, con mới vừa khôi phục lại, không thể cứ quỳ thế được”.

Dìu Nhạc Phàm đến bên giường, Vạn tiên sinh nói: “Tới đây, ngồi xuống để gia gia xem mạch nào, xem tình hình con ra sao rồi”. Rồi ông nhắm hờ hai mắt, đặt tay lên mạch đập của tay phải Nhạc Phàm, cẩn thận cảm nhận từng nhịp đập.

Hơn nửa khắc sau, Vạn tiên sinh nhẹ mở mắt, vừa vuốt râu vừa nói với Nhạc Phàm: “Con hiện tại đã khôi phục cơ thể, thậm chí còn tốt hơn trước kia, hơn nữa kinh mạch tay trái cũng dần dần hồi phục, tin rằng không lâu sẽ khỏi hẳn”.

Rồi phảng phất như có điều gì khó nói, do dự một lúc, Vạn tiên sinh thở dài: “Bởi vì sinh mệnh lực với tinh thần lực của con tiêu hao quá nhiều, làm cho tóc của con mất đi sinh mệnh lực mà trở nên bạc trắng. Mặc dù hiện tại thân thể đã hồi phục, nhưng tóc thì rất khó trở lại như cũ”.

Nghe Vạn tiên sinh nói thế, Nhạc Phàm ngược lại tỏ vẻ dễ chịu nói: “Vạn gia gia không cần lo như thế, kì thật chỉ cần còn sống con đã mãn nguyện rồi. Đầu bạc thì đầu bạc, dù sao mọi người cũng sẽ già đi, già thì tóc cũng bạc thôi mà. Điều này cũng không quá tệ, vừa rồi khi nhìn qua gương thì con chưa thích ứng nổi, cho nên mới đứng sửng sốt một hồi, sau này cũng cũng quen thôi”. Nói xong hắn đưa tay vuốt đầu, động tác vô cùng tự nhiên. Tuy nhiên một thiếu niên mười hai tuổi thấy mình đầu bạc, tình cảnh này tự thấy có vẻ thật quái dị.

Vạn tiên sinh gật đầu tán thưởng: “Tốt, có thể nâng lên hạ xuống được, thế mới là hảo nam nhân, ha ha…”

“Tiểu Phàm, con cũng biết là trong cơ thể con có một đạo khí không ngừng chạy qua kinh mạch toàn thân chứ?” Vạn tiên sinh nghiêm túc hỏi.

Nhạc Phàm sửng sốt, lập tức gật đầu nói: “Sau khi con tỉnh lại thì phát hiện trong cơ thể có một đạo khí không ngừng chạy qua kinh mạch toàn thân, hơn nữa lại giúp con chữa trị kinh mạch tay trái, sau cũng không thấy có gì bất ổn. Nhưng con cũng không rõ nó là cái gì, dù sao con cũng chưa bao giờ luyện khí”.

Vạn tiên sinh trầm tư một lúc rồi nói: “Tiểu Phàm, để bảo trì sinh mệnh cho con, ta đã phá hủy bảy trăm hai mươi huyệt đạo toàn thân con, nên sau này con không thể luyện khí, hy vọng con minh bạch điều này”.

Nhạc Phàm nhìn Vạn tiên sinh cười: “Kì thật hiên tại cũng tốt, chỉ cần còn có thể bảo vệ người thân và bằng hữu là tốt rồi, trước đây con cũng chưa luyện khí, chuyện này cũng chẳng sao”.

Vạn tiên sinh gật đầu nói: “Con nghĩ được như vậy là tốt, bây giờ để ta nói cho con về võ đạo và y thuật, cũng như tình hình cơ thể con”.

Nhạc Phàm vừa sờ tay trái vừa nhớ lại tình hình lúc đó. Từ khi bắt đầu chiến đấu đến lúc chính mình phẫn nộ đánh một chiêu, sau đó hôn mê rồi tỉnh lại, cuối cùng phát hiện ra đạo khí thể kì dị đó.

Vạn tiên sinh vừa nghe Nhạc Phàm kể lại vừa vuốt râu gật đầu, thỉnh thoảng lại hỏi một chút về cảm giác và tình hình bản thân của hắn lúc đó.

Sau cùng Vạn tiên sinh thở dài nặng nề nói: “Tiểu Phàm, thiếu chút nữa là ta hại con rồi”.

Nhạc Phàm nghi hoặc nói: “Vạn gia gia sao nói thế?”

Vạn tiên sinh đỏ mặt, lúng túng nói: “Theo như tình hình con nói, lúc ấy không phải là con thiêu đốt sinh mệnh lực, mà là trạng thái tinh thần cường đại đến mức bạo phát ra sinh mệnh lực, bởi vì con từ nhỏ tu luyện dưỡng thân chi đạo, hơn nữa tuổi còn nhỏ, cho nên sinh mệnh lực của con cũng cường đại, trong lúc bộc phát ra thì thân thể con không chịu nổi cho nên tóc cũng biến thành bạc trắng.

Việc đó rất giống với thiêu đốt sinh mệnh lực, nhưng lại có sự khác biệt rất lớn. Sinh mệnh lực thiêu đốt xong dù không chết nhưng cũng không có khả năng khôi phục lại, trừ phi gặp phải kì duyên. Còn bạo phát ra sinh mệnh lực thì có thể khôi phục dần dần. Trong cơ thể con sau khi bạo phát sinh mệnh lực thì phát tán khí lực khắp nơi, nên mới có thể giúp con nhanh chóng khôi phục lại sinh mệnh lực. Đó chính là “sinh mệnh nguyên khí”. Ta kì thật không cần làm gì thì con cũng có thể tự khôi phục lại. Thế nên ta mới nói suýt nữa là ta hại con. May là con hoàn toàn không sao, bằng không cả đời ta không thể an tâm được nữa”.

Ngẩn người nhìn Vạn tiên sinh, Nhạc Phàm đột nhiên trong lòng vui mừng, nhãn quang lóe sáng nói: “Vạn gia gia, gia gia không phải là người thường phải không?”

Chương 17: Vạn tiên sinh đích quá khứ

Tác giả: Tử Mộc Vạn Quân

Dịch thuật: cdt

Nguồn: Tàng thư viện

Vạn tiên sinh sững sờ, rồi cười nói: “Ha… Tiểu Phàm sao lại hỏi thế?”

Nhạc Phàm nói: “Con theo Vạn gia gia học y thuật, tuy không tinh thông, nhưng con cũng biết cao thủ y thuật bình thường tuyệt đối không lợi hại như gia gia, ít nhất là ở phương diện châm cứu. Hơn nữa ánh mắt người cho con biết, gia gia có rất nhiều chuyện cũ”.

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ