chung than chi nguyen full 1

735 0 0
                                    

post anhgau151

Chúng Thần Chi Nguyên

 

Tác giả: Tiêu Diêu Cùng Thần

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 


 



 

Lạnh giá, lạnh giá phi thường.

 

Tại vùng cực bắc Thần Châu, băng tuyết phủ kín cả lục địa. Từng cơn cuồng phong giá rét điên cuồng gào thét, kèm theo vô số hoa tuyết bay đầy trong không gian, phảng phất như lưỡi phủ đoạt mạng của tử thần. Một nơi không có khả năng sinh sống.

 

Oành oành! Oành oành! Từ xa trong gió tuyết truyền lại từng trận âm thanh rất lớn làm chấn động màng nhĩ. Tiếp sau đó là từng đạo ánh sáng bảy màu không ngừng bắn vọt thẳng lên trời.

 

Băng trong khuôn viên mười dặm xung quanh bắt đầu chấn động kịch liệt, tách ra thành từng đường nứt lớn, nhanh chóng từ mặt băng xuyên thấu xuống mười thước ở lớp băng phía dưới. Trên mặt băng bắt đầu xuất hiện từng rãnh sâu khá lớn.

 

Oành! Mặt băng bắt đầu tách ra. Vô số khối băng lớn hung hãn đổ xuống mặt nước. Nước biển bị khích động tạo thành những con sóng cao mười thước, lại chuẩn bị quay lại, chỉ trong nháy mắt đã bị giá rét đóng thành những băng trụ. Đúng là lạnh giá cực độ, quả thật làm cho người ta phải sợ.

 

Ẩn ước bên trong hình như có tiếng long ngâm. Như truyền tới từ phía dưới, nơi băng bị tách ra, lại bắt đầu tạo ra những trận oanh oanh. Hàn phong càng thêm lạnh giá. Hoa tuyết như những con sói đói mãnh liệt theo sau.

 

Ầm! Từng tầng băng đổ xuống mặt nước. Giữa trời đất ngay tại thiên không, một tòa kiến trúc cung điện thần kỳ to lớn theo nước từ từ trồi lên. Lúc bấy giờ, nước biển bị ngưng tụ thành những khối băng trông tựa như một đóa hoa tuyết mỹ lệ, thì cung điện rộng lớn này chính là nhụy ở giữa lòng hoa.

 

Một tòa cung điện cực kỳ to lớn!

 

Nó trông đầy khí thế uy nghiêm, phảng phất như những ngọn núi nhọn hoắt hùng vĩ. Một cung điện màu trắng to lớn trải dài đến trăm thước. Những thiết kế hình rồng trông đầy vẻ thần bí quả là kỳ dị ở nơi bắc cực âm lạnh này. Vành xung quanh bốn cạnh của đỉnh cung điện đều được bao bọc bởi hắc sắc phi long. Đầu hắc long hướng thẳng lên trời. Bốn chân hắc long vung trảo như sắp chuyển động, trông như sắp bay lên trời. Chính giữa trước mặt cung điện có hai cánh cửa lớn màu trắng, cao tới mười thước, trên mặt trang trí bởi các hắc sắc viên cầu. Nhưng mắt nhìn thấy rõ nhất lại là tay nắm của cửa cung. Chính là hai chiếc ngân sắc long trảo cực lớn, giống như thoát môn xuất trảo hướng về người nhìn, động tác thật dữ tợn. Trước mặt cung điện, trên cao hai mươi thước có một vật màu đen – chính là một bức hoành phi lớn. Trên mặt thấy ghi ba chữ lớn màu trắng: “Nghịch Long Cung.”

 

Gió bắc vẫn không ngừng gầm thét thổi về phía Nghịch Long cung. Giá lạnh hạ xuống cực độ. Không khí bên ngoài lạnh lẽo đến kinh người.

 

Nghịch Long cung! Nơi này chính là Nghịch Long cung trong truyền thuyết. Nghe kể rằng cung điện này trước kia do Tu La chiến thần kiến tạo ở nhân giới, là nơi cất giấu kiện dị bảo Nguyệt Ảnh bảo hạp, chứa đầy nguyên khí chí lệ của Tu La chiến thần. Nếu như ai có thể hấp thu được nguyên khí này, thì người đó có thể một mình xưng bá ở nhân giới, và còn có thể khiêu chiến với cả thiên giới. Vì vậy, người trong Tu Chân giới vẫn truyền miệng câu: "Nghịch Long xuất, Thiên đạo vẫn."

 

Giờ đây Nghịch Long cung xuất hiện, nhất định sẽ mang theo một trường kiếp nạn.

 

oooOooo

 

Hắc quang liên tiếp lóe lên. Năm nam nhân khôi ngô, mình đầy lãnh khí âm trầm xuất hiện trước cửa Nghịch Long cung. Bọn họ không phải ai khác, chính là tà phái ngũ đại chưởng môn đang toàn lực liên thủ để phá cấm chế bên ngoài của Nghịch Long cung: tông chủ Ma Tông Huyết Cấm, Yêu Hoàng Yêu Tông Dạ Thần, tông chủ Thánh Tà Tông Lãnh Thiên Sương, tông chủ Địa Ngục Sơn Thiết Chiến cùng môn chủ Ác Quỷ Môn Quỷ Vô Nhai.

 

Chỉ thấy tông chủ Ma Tông Huyết Cấm từ từ hạ xuống trước cửa cung. Tay cong thành trảo lay động trong không trung, trong tay tức thì xuất hiện một quả quang cầu hồng sắc, kích thẳng vào cửa cung. Huyết Cấm đã sử dụng đến bốn thành công lực nhưng cửa cung vẫn không hề động đậy. Thấy tình hình như vậy, Dạ Thần, Lãnh Thiên Sương, Thiết Chiến cùng Quỷ Vô Nhai lại lần lượt bước đến thử, rốt cuộc cũng không thu được kết quả gì.

 

Hai long trảo màu trắng thò ra ngoài trông như đã bị bọn họ đập nát không còn hình dạng. Trong lòng các đại tông chủ cảm thấy có điều không ổn, liền liên thủ thay nhau dùng lực khai mở cấm chế của Nghịch Long cung. Bọn họ lại hao phí thêm gần ba thành công lực. Nhìn lại đã hiểu rõ cửa cung, quả là ẩn giấu huyền cơ cực lớn, trên mặt có thể có cấm chế gì đó. Vào thời điểm này, ngũ môn tà phái chẳng hề “ngươi tranh ta đoạt” như lúc thường mà còn đoàn kết dị thường để nghĩ ra đối sách. Bởi vì bọn họ đều biết, tại nơi này, ví như chỉ bước sai một bước, không những sẽ không đến gần được bảo tàng, mà còn có khả năng mất đi tính mạng nữa.

 

Lúc này, chỉ thấy ánh mắt Thánh Tà Tông Lãnh Thiên Sương hiện lên tia âm dương quái khí, nhìn chằm chằm vào cự trảo trên hai cánh cửa suốt nửa ngày trời, khuôn mặt lạnh lẽo cười nói:

 

- Lão Dạ, ngươi lại đây nhìn xem! Trảo tử trên cửa này hình như có điều quái dị.

 

Yêu Hoàng Dạ Thần vẻ mặt âm trầm hỏi:

 

- Có cái gì quái dị? Vì sao ta phải đến nhìn?

 

Lãnh Thiên Sương đưa mắt nhìn Yêu Hoàng, cười lạnh nói:

 

- Không thử nhìn hai cái long trảo này xem! Cái này chính là trận nhãn (mắt trận) của trận pháp cấm chế. Nếu như ta không lầm, cái này có thể là “lưỡng nghi tứ tượng trận” cũ mà diễn hóa thành một loại Bàn Long cổ kim trận. Ngươi nhìn hai cái long trảo này coi, mặc dù phương hướng đều hướng ra hai bên, nhưng một cái hơi hướng xuống dưới, còn cái kia lại hơi hướng lên trên. Cái này chính là một âm một dương hai cực của trận nhãn. Nếu muốn phá trận, có lẽ tất cả phải dùng toàn lực đánh phá hai cái long trảo này. Lão Dạ, ngươi lại không nhìn ra điều này à? Yêu quái đúng là yêu quái, trên phương diện tâm trí, thủy chung vẫn phải thua nhân loại chúng ta…...ha ha! Ta thấy ngươi nên tính đến việc thu nhặt và quay về thì hơn, ở lại nơi đây cũng chỉ làm cản trở chân tay mà thôi.

 

Không tưởng nổi vào một ngày hòa bình, hai người lại đấu khẩu không chịu kém một câu. Yêu Hoàng Dạ Thần cực kỳ tức giận, trên mặt nổi đầy gân xanh, nghiến răng nghiến lợi một lúc, rồi cuối cùng cũng đáp lại:

 

- Ngươi, ngươi……ngươi dựa vào cái gì mà dám ở trước mặt ta ăn nói quàng xiên? Chờ sau khi quay về xem ta thu thập ngươi ra sao!

 

Tông chủ Ma Tông Huyết Cấm bực mình, nói không chút sợ sệt:

 

- Sau này cái gì? Các ngươi đánh thì đánh đi! Chắc không muốn vào trong nữa chứ gì?

 

Thấy hai người không nói gì, y lại thay đổi thái độ, nói tiếp:

 

- Ta đồng ý với kiến giải của Lãnh lão đệ. Cấm chế Bàn Long cổ kim trận ở cửa rất lợi hại, vì vậy phải hợp lực của năm người chúng ta, toàn lực kích phá trận nhãn.

 

Nghe nói thế, Dạ Thần mặt đỏ hồng oán hận nhìn Lãnh Thiên Sương. Ánh mắt Lãnh Thiên Sương cũng thận trọng nhìn lại Dạ Thần như vậy. Rồi cả hai đều “hừ” một tiếng, thị tuyến di chuyển, ánh mắt không còn nhìn đối phương nữa.

 

Tông chủ ngũ đại tà phái đều tập trung công lực toàn thân phát ra một kích như trời giáng. Chỉ thấy năm đạo kiếm ảnh cực lớn lăng không lóe lên, rồi hung hãn nhằm hướng hai cái long trảo chém tới. Cấm chế của hai long trảo liền được phát động. Hai cỗ lực lượng kinh thiên động địa kích thẳng vào nhau, phát ra hàng tràng những tiếng nổ “oanh” “oanh” thật khủng khiếp. Ngũ đại tông chủ ắt hẳn là cao hơn một bậc nên hai cái long trảo hóa thành vô số mảnh vụn bay tứ tung. Hai cánh cửa điện to lớn cũng từ từ mở ra.

 

Một trận hàn khí mãnh liệt ập vào ngũ đại tông chủ, lạnh đến nỗi khiến bọn họ phải lùi lại vài xích, bị thổi đến toàn thân phát lãnh.

 

Sau khi phi thân vào phía sau cửa điện, trước mắt năm người liền xuất hiện một băng đạo dài hơn trăm thước, trên dưới trái phải đều là những khối băng trong suốt như ngọc. Do mặt băng đều phản xạ lại ánh sáng chiếu đến giống như mặt gương, hình dạng âm lãnh của mỗi người đều hiện lên trên mặt băng. Từ từ, những chiếc bóng theo từng cử động của ngũ đại tông chủ ở trên mặt băng bắt đầu cử động, trải suốt theo băng đạo. Đó chính là nguyên nhân khiến cho nó trở thành quỷ quái và thần bí.

 

Ngũ đại tông chủ không hẹn mà đều lần lượt nhìn nhau, rồi nhìn đến trận pháp quỷ dị, tim bắt đầu đập loạn.

 

Chỉ có thể thành công, không được thất bại! Nhất định phải lấy được Nguyệt Ảnh bảo hạp.

 

Thân hình năm vị tông chủ đột nhiên nhẹ nhàng bay tới, nhằm thẳng hướng vào giữa băng đạo phi nhanh đi. Bọn họ cho rằng chỉ cần dùng tốc độ thì sẽ nhanh chóng đột phá qua băng đạo này. Nhưng bọn họ đã lầm.

 

Chính lúc thân ảnh của họ vừa chạm vào mặt băng là lúc khởi động cơ quan chính của Ảo Ảnh băng trận. Thông qua năng lượng do va chạm hấp dẫn, Ảo Ảnh băng trận tức thì được phát động. Vô số ảo ảnh phục chế tương tự theo hình dáng của ngũ đại tông chủ, lập tức xuất hiện ở đường băng, trông không khác ngũ đại tông chủ một tí gì, những ảo ảnh này trông như rất chân thật, bắt đầu nhằm hướng năm người mà điên cuồng công kích.

 

A! Mọi người không cầm được, bật lên những tiếng kêu kinh hãi rồi vội vàng động thủ chống lại. Từng đạo kiếm quang lóe lên, ảo ảnh bị tiêu diệt rất nhiều. Đúng là thực lực của những ảo ảnh này không mạnh, có thể tiêu diệt một cách nhẹ nhàng. Nhưng lại không theo như ý bọn họ nghĩ, tùy theo công lực thật của họ tăng bao nhiêu, ảo ảnh cũng học theo như vậy. Dù bọn họ dùng chiêu số nào, thì chúng cũng đều sử dụng giống y như vậy để phản kích. Mà số lượng ảo ảnh lại càng ngày càng lớn. Một thời gian sau, ảo ảnh tấn công ngày càng dày đặc, trắng xóa như nước trào ra từ mặt đất.

 

Bởi vì rất nhiều mặt trông đều giống nhau, vì vậy lúc bị tấn công dầy đặc, năm vị tông chủ không phân biệt được địch ta song phương. Một kiếm của Dạ Thần, đánh thẳng xuống vai Lãnh Thiên Sương. Lãnh Thiên Sương cố nhịn đau, cau mày gắng sức quát:

 

- Lão Dạ, ngươi có điên cũng không nên làm thế. Bao giờ bản thân ra chiêu trên người khác phải hô lên chứ!

 

Trong thời gian đang nói, Huyết Cấm đã cùng Quỷ Vô Nhai đấu một chưởng. Huyết Cấm mắt đầy tia máu lại bắt đầu tiến tới quyết chiến, nhưng điều đáng sợ là vẫn không thể đánh bại được địch nhân. Liền tự mình kềm mình lại. Hắn lớn giọng hét lên:

 

- Nhanh, vận đủ mười thành công lực, cùng phá hủy băng đạo.

 

Năm vị tông chủ vội vận đủ mười phần công lực, nhằm thẳng băng đạo phát ra một kích kinh thiên động địa. Băng đạo bị vỡ thành vô số những mảnh băng vụn, theo hàn phong bay vào trong cung, thổi đi tứ tung. Năm vị tông chủ vì vậy cuối cùng cũng phi qua được băng đạo. Trên mặt mỗi người đều bám đầy đất, trông hình dáng đều lấm lem. Quay đầu lại nhìn những mảnh băng bay đầy trời, nhớ lại những hung hiểm lúc bắt đầu, mỗi người đều cảm thấy nguội lạnh trong lòng, và chiến ý cũng dần dần không còn sôi sục nữa.

 

Xuất hiện bên cạnh bọn họ lại là một cửa băng đạo. Cửa hoàn toàn bị che lấp. Tiến hay không tiến? Huyết Cấm cắn răng, phất tay áo tạo thành một cỗ hồng quang, bắt đầu mở cửa.

 

Năm vị tông chủ mạnh mẽ từng bước qua ngưỡng cửa, tức thì bọn họ bị cảnh tượng bên trong làm cho ngây ngốc cả ra.

 

Cung điện này rộng rãi vô bờ, rất to lớn và sáng sủa. Trên tường trắng có khảm vô số những viên minh châu lớn nhỏ, chúng phát ra ánh sáng ôn hòa, chiếu cho tòa đại điện sáng như ban ngày. Mười cột băng trụ cực lớn phân thành hai hàng chống thẳng lên trời, đứng thẳng giữa trung tâm cung điện. Cả đại điện rộng lớn đều tỏa ra khí thế áp đảo tinh thần rõ rệt. Quả là kỳ dị, mỗi cột băng trụ có chiều cao trên mười thước, trên mặt đều được bao quanh bởi hắc sắc cự long. Con nào con nấy cũng đều nhe nanh múa vuốt, toàn thân phát tán ra hắc sắc nhàn nhạt. Phía sau mười băng trụ là một hộp vuông tỏa ra tia sáng bảy màu treo lơ lửng trên không. Trước mặt tỏa ra từng trận lãnh khí làm cho người khác không thở nổi. Ở phương vị này, nó cùng với những tia quang mang của các cột trụ tương liên hình thành một thể thống nhất.

 

Nhìn hắc sắc cự long mười đầu thật đáng sợ, năm vị tông chủ đưa mắt nhìn nhau, có hơi chút do dự. Quỷ Vô Nhai mặt lộ vẻ sợ hãi, kêu khẽ một tiếng, rồi nhìn Huyết Cấm nói:

 

- Hắc long này có lẽ chính là linh vật bảo hộ của Nghịch Long cung. Chỉ sợ chúng ta tiến lên phía trước, thì sẽ gặp tử lộ.

 

Huyết Cấm quay đầu nhìn bốn người, lạnh nhạt nói:

 

- Kể từ lúc bước chân vào đây, việc quay lại đã trở nên muộn màng rồi. Hiện tại chúng ta không còn đường lựa chọn, chỉ đành tiếp tục tiến lên thôi. Vật đang treo lơ lửng kia chính là Nguyệt Ảnh bảo hạp. Chúng ta thống nhất đại kế, dốc toàn lực tiến lên phía trước. Phải chiến đấu tới cùng! Dù là biết có khó khăn, nhưng chúng ta quyết phải đạt cho được mục đích!

 

Hơi dừng lại một chút, rồi Huyết Cấm khẽ quát lên:

 

- Tiến lên!

 

Vừa dứt lời, năm người liền dùng thân pháp nhanh nhất, gần như không chạm đất lao về phía Nguyệt Ảnh bảo hạp. Thật không ngờ, vừa mới tiếp xúc gần băng trụ, mọi người đều bị hất ngược trở lại.

 

Trong nháy mắt, hắc long quanh băng trụ giống như phát nộ, gầm lên một tiếng, giương nanh múa vuốt ở xung quanh trên không trung, tạo thành thế tấn công cực mạnh. Vẻ mặt mọi người biến đổi, không hẹn mà cùng lùi lại hơn một trượng. Hắc long hung dữ mở to miệng, tức thì từng trận long ngâm nối tiếp nhau nổi lên không ngừng và thổi bay đi tất cả mọi thứ trên mặt đất. Tức thì đại điện của Nghịch Long cung lúc này nổi lên từng trận hàn phong rét buốt, hình thành khí thế bài sơn đảo hải, càng ra ngoài tốc độ càng được khuyếch trương.

 

Nhìn thấy thế trận này, năm người đều hoảng sợ trong lòng, thuận thế lại lùi về sau thêm mấy bước. Ma Tông không thẹn đứng đầu ngũ tà, chỉ nghe Huyết Cấm đột nhiên rống lên một tiếng:

 

- Nhanh! Ngũ Hành Thiên Ma đại trận.

 

Bốn người còn lại hình như đã ý thức được nguy hiểm, vì vậy thân hình nhanh chóng tự chiếm lấy những vị trí có lợi, tạo thành hình ngôi sao, khí thế tựa như một bức thành lũy. Ngay lập tức, trong không gian của năm người sản sinh ra một cỗ khí lưu cường đại, đánh thẳng về phía gió lốc. Hai cỗ lực lượng va thẳng vào nhau, phát ra một tiếng “oanh” trấn động màng nhĩ, rồi biến mất không thấy đâu nữa.

 

"Thiên Ma Hành Không" ngũ đạo ánh sáng chiếu thẳng lên không trung, thế như lôi điện nhanh chóng ngưng tụ thành một con Thiên Lang cao hơn mười thước mau mắn chạy lại, xông thẳng lên không trung, nhằm thẳng hướng cự long bổ tới. Nguyên lai, Ngũ Hành Thiên Ma đại trận là do năm vị môn chủ tà phái vì muốn đối phó với thất phái Tu Chân, nên đã âm thầm bí mật tu luyện mất năm trăm năm mới hình thành một trận pháp vô cùng tà ác. Ngày hôm nay, nếu không phải vì nhất định muốn lấy được khoáng thế "Nguyệt Ảnh bảo hạp" mà người thiên hạ đều mơ ước, thì chỉ sợ sau này chẳng ai nguyện xuất ra chiêu "Thiên Ma Hành Không" này.

 

Từ phía sau năm vị môn chủ tà phái đang chăm chú toàn lực đối phó với cự long, đột nhiên có mười hai bóng thân ảnh nhàn nhạt xuất hiện bên trong Nghịch Long cung. Không ai biết mười hai người này đến vào lúc nào. Chỉ thấy mười hai bóng thân ảnh cùng động, phát ra một đạo quang hoa cực lớn, nhằm hướng Nguyệt Ảnh bảo hạp ở trên không mà bay đến.

 

Hắc long mười đầu cảm thấy có sự uy hiếp cực lớn, phía dưới trước mặt có Ngũ Hành Thiên Ma trận ảo hóa thành Thiên Lang cùng bọn chúng đấu tranh, căn bản là không thể thoát thân. Vì muốn bảo vệ Nguyệt Ảnh bảo hạp, cùng phát ra một tiếng gầm trên không, hắc long ở cửa cuồng ngâm, không đoái hoài đến tính mạng, liền chấn nát long đan. Chỉ thấy thân thể hắc long mười đầu tức thì mọc thêm nhiều đầu, các đầu đều phóng ra một đạo hắc quang, đánh thẳng về hướng quang hoa bạch sắc. Ngũ đại tông chủ tà phái đang chú trọng vào cấm chế đại trận đột nhiên kinh hãi khi phát hiện ra có người bên ngoài tiến vào Nghịch Long cung. Tức thì hắc long bạo phát long đan, bọn họ lập tức cảm thấy áp lực gia tăng gấp bội, như không có khí nên thở rất khó khăn. Căn bản không thể phân tâm, năm người liền gấp rút đề thăng Ngũ Hành Thiên Ma trận lên đến cực hạn.

 

Hắc quang cùng bạch quang kích thẳng vào nhau. Mười hai đạo thân ảnh lại phát ra một đạo bạch quang còn mạnh mẽ cường liệt hơn trước. Đạo quang hoa này mạnh mẽ xuyên thấu qua hắc quang, nhanh như điện liền nuốt lấy Nguyệt Ảnh bảo hạp vào trong. Sau đó mười hai thân ảnh nhanh chóng phi ra khỏi cung điện, nháy mắt đã tiêu thất không thấy đâu nữa.

 

Hắc long mười đầu điên cuồng gầm lên, vạn vạn lần không ngờ Nguyệt Ảnh bảo hạp mà nó đã bảo vệ hàng vạn năm qua đã bị lấy đi mất. Lại nhìn tu vi của những người này, không hề yếu hơn năm cao thủ tà phái ở dưới đất, vì vậy dù hắc long chấn vỡ long đan, cũng không giữ được bảo hạp. Không ngăn được nỗi hận trong lòng đang đại phát, nó liền mang toàn bộ nộ hỏa trút lên thân năm người trước mắt.

 

Cự long mười đầu do đã mất đi sự khống chế, càng hung hãn công kích xuống dưới mặt đất. Thế trảo công càng lúc càng lợi hại, mỗi một trảo hạ xuống đều làm cho cung điện rung lên từng chập. Năm vị tông chủ tà phái cảm thấy có điều dị thường nhưng vì bởi thế tấn công lăng lệ của cự long, nên không có cách nào phân thân. Bèn cứ tập trung toàn bộ tinh thần ứng phó, nếu không, bọn họ rất có khả năng sẽ bị cự long xé thành hai nửa.

 

Thiên Lang đối phó với cự long, các chiêu thức càng lúc càng dữ dội. Đại điện lúc này truyền lại từng trận âm thanh. Âm thanh xung đột càng lâu và mãnh liệt, thanh thế càng lúc lại càng lớn.

 

Long đan của Hắc long đã vỡ, lại thấy không còn gì để giữ nên cự long chỉ biết liều mạng, còn thân thể Thiên Lang thì đã nhận hàng nghìn vết thương.

 

Thế trận song phương càng về sau càng chậm lại, nhưng uy lực vẫn không giảm một tí nào. Khí lưu và lực lượng cực lớn. Dạ minh châu đính trên tường bắt đầu bị rơi xuống. Có một số hạt minh châu rơi xuống khoảng không gian ở giữa song phương, kết quả là bị chấn thành bột phấn.

 

Hắc long không chết thì không ngừng đánh!

 

Mấy cái đầu cực lớn của hắc long đều gầm lên, thân rồng nổ tung, vô số vẩy rồng kèm theo lực lượng cực lớn kích ra bốn phía xung quanh. Chỉ trong nháy mắt, Thiên Lang đã bị đánh tan. Tông chủ Ma Tông Huyết Cấm thấy tình thế không ổn, vội kinh hãi hét lên:

 



 

- Thiên Ma Tru Tiên.

 

Ngũ đại tông chủ nghe vậy lập tức toàn lực xuất ra chân nguyên, đem Ngũ Hành Thiên Ma trận phát huy đến tận cùng. Bên ngoài trung tâm năm người phát ra quang cầu màu hồng cực lớn, đỡ lấy những vẩy rồng đầy kình khí đang ẩn tàng không tung không tích đầy trên trời.

 

“Oanh”, hai cỗ lực lượng lớn va chạm vào nhau. Ngũ đại tông chủ mỗi người bị bắn về phía sau không biết bao nhiêu thước, va thẳng vào tường, miệng thổ huyết, hiển nhiên thụ thương không nhẹ. Mười phi long giả thể đánh một kích này xong tất nhiên là không còn tồn tại. Chỉ thấy trên tường Nghịch Long cung dính đầy vẩy rồng. Nghịch Long cung giờ đây chỉ còn là một tàn tích.

 

Không biết bao lâu sau, năm vị tông chủ mang đầy vết thương trên mình cũng dần tỉnh lại. Quỷ Vô Nhai không chú ý đến sự đau đớn của mình, ngồi nghỉ trên mặt đất nói:

 

- Mẹ kiếp! Là ai đã lấy đi Nguyệt Ảnh bảo hạp?

 

Lãnh Thiên Sương thoáng nghĩ ngợi rồi nói:

 

- Là ai lão tử cũng không nhìn thấy. Không phải bọn chúng là những kẻ tu chân trong chính phái sao?

 

Tiếp đó, ngay cả Huyết Cấm vốn là người âm trầm, nhưng lúc này cũng không nén được phẫn nộ, oán hận nói:

 

- Hừ! Bất kể là ai, chỉ cần bị ta tra ra, nhất định sẽ cho hắn chết không có đất chôn!

 



 


Hồi 2: Tụ Chân Anh Nhi






Dịch giả: langtu114

 

Biên dịch: kakesi_kenji

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Vầng trăng tròn vằng vặc tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt chiếu xuống Thanh Thiên Phong.

 

Thanh Thiên Phong, nơi có Liên Hoa Tự, là thánh địa của Tu Chân đạo. Toàn bộ đỉnh núi cao hơn bảy nghìn thước, đỉnh núi quanh năm tuyết phủ không tan. Từ xa nhìn lại, đỉnh núi trội hẳn lên cao chót vót. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống phía dưới, ngọn núi sâu thăm thẳm thẳng đứng như cây bút dựng ngược, trong không gian xung quanh núi, trông như một cây bút thật lớn, vì vậy mới có danh tự là Ngân Phong Bút. Qua ánh trăng nhu mỹ thấy trên đỉnh Ngân Phong Bút có hơn mười nhân vật đang đứng đó. Từ cử chỉ đến dáng vẻ của họ đều không dấu được khí thế uy nghiêm.

 

Những nhân vật này không phải người thường, họ chính là đương kim chưởng môn của thất đại phái trong Tu Chân giới cùng với sư đệ muội đồng môn của mình. Dừng trên không trung chính là Thiên Nhất chân nhân cùng sư đệ Thiên Phong chân nhân của Phong Thần Tông. Bên trái chính là môn chủ Nhạc Phi Bằng cùng sư muội Liễu Diệp My của Hạo Khí môn, Tông chủ Lệ Thừa Phong cùng Lệ Thắng Quần của Thiên Lãng sơn, Hư Vân tông chủ Liên Hoa Tự. Bên phải có cung chủ Minh Phi cùng phó cung chủ Hoa Bế Nguyệt của Nghiễm Hàn cung, cốc chủ Kim Thế Phi cùng tổng hộ pháp Đoạn Vô Tà của Hương Phong cốc, và môn chủ Long Quy Hải của Dương Diễm Môn. Họ chính là những kẻ đã ra tay lấy đi Nguyệt Ảnh bảo hạp trong Nghịch Long cung, mà thần không hay quỷ không biết. Sau khi đắc thủ, bọn họ lập tức ngự kiếm phi hành ra ngoài ngàn dặm, quay về Ngân Phong Bút của Liên Hoa Tự.

 

Cuộc chiến trong Nghịch Long cung đúng là kinh thiên động địa, kinh hiểm vạn phần. Cự long mười đầu kia đúng là lợi hại vô bì. Nếu không phải bọn họ cùng đồng tâm hợp lực, hơn nữa, nhờ có Thiên Nhất chân nhân dùng Phong Thần thiên kiếm chém một kích, mà ẩn thân thuật của bọn họ đã không bị khí lưu cường đại làm cho hiện nguyên hình. Vả lại, lúc cự long cuồng bạo tấn công xuống dưới, bọn họ nhất định sẽ bị trọng thương nếu không có thanh thần kiếm đó. Việc quan trọng nhất là cả quá trình ẩn tàng đều rất tốt, không bị tà phái phát hiện, vì vậy mọi người đối với tu vi của Thiên Nhất chân nhân, lại càng thêm kính phục.

 

Tại Nghịch Long cung, trong khi năm vị môn chủ tà phái đang tập trung toàn bộ tinh thần để đối phó với cự long, chính là lúc cấm chế xung quanh Nguyệt Ảnh bảo hạp yếu nhất. Đúng lúc ấy, Thiên Nhất chân nhân ra hiệu cho mọi người tiến vào, không phí nhiều sức lực mà đã lấy được Nguyệt Ảnh bảo hạp, khiến cho năm vị môn chủ tà phái không thể dùng võ công chống lại.

 

Lúc này chính là lúc bọn họ đang bàn bạc nên xử lý thế nào đối với Nguyệt Ảnh bảo hạp trong tay. Thiên Nhất chân nhân chậm rãi lên tiếng:

 

- Mặc dù đối với chính phái chúng ta, đánh lén là thủ đoạn không quang minh nhưng vì thiên hạ chúng sinh, để không bị đổ máu hy sinh, chúng ta làm như vậy cũng đáng. Chư vị, Nguyệt Ảnh bảo hạp đã thu hồi, nên hủy đi hay lưu lại?

 

Mọi người đều chuyển hướng chú ý về Nguyệt Ảnh bảo hạp. Nhưng lúc này, quang mang xung quanh nó đã biến mất. Nhìn lại so với một hạp tử bình thường thì không có gì khác, chỉ là không biết từ lúc nào, trên hạp tử đã nổi lên một số văn tự kỳ quái.

 

Lúc này Lệ tông chủ như cảm thấy có điều gì đó, vội nói với giọng kinh ngạc:

 

- Kỳ lạ thật! Khi chúng ta ở Nghịch Long cung còn có thể cảm nhận được Nguyệt Ảnh bảo hạp phát ra chí lệ khí nhưng bây giờ sao lại không cảm thấy một khí tức gì?

 

Kim Thế Phi cũng dùng tay cách không dò xét, mỉm cười là lạ nói:

 

- Đúng vậy, dị bảo này thật là tà đạo, thế nhưng cũng không phải hoàn toàn là tà khí. Việc này quả thật rất kỳ lạ. Chư vị, tại hạ đề nghị thử tìm cách mở bảo hạp ra xem thế nào.

 

Tất cả mọi người đều muốn xem xét Nguyệt Ảnh bảo hạp trước khi phá hủy nên cùng lên tiếng đồ ý. Thiên Nhất chân nhân cẩn thận đưa tay áp sát bảo hạp. Ai ngờ tay vừa tiến đến gần bảo hạp, trước khi kịp tiếp xúc thì đã bị hất bắn trở lại.

 

Lực lượng này là cái gì? Sao đến cả Thiên Nhất chân nhân là người đã đạt đến tu vi Quy Thiên kỳ mà cũng không thể khởi động được bảo hạp? Mọi người thắc mắc xem xét, nhưng rốt cuộc cũng không nhìn ra được điều gì.

 

Chẳng lẽ phải có chìa khóa bí mật thì mới có thể mở được hay sao? Vì vậy mọi người vây xung quanh bảo hạp bắt đầu suy nghĩ. Thiên Nhất chân nhân quả không hổ là một cao nhân đắc đạo, mỗi chi tiết nhỏ đều quan sát kỹ lưỡng, rồi nói:

 

- Chư vị! Hãy nhớ lại xem, sau khi chúng ta lấy được, làm cách nào có thể di chuyển bảo hạp đến đây?

 

- Cái này đương nhiên là hợp lực của mười hai người chúng ta, cùng dung hợp vào bảo hạp.....

 

Nhạc Phi Bằng vẻ mặt lộ vẻ vui mừng, nói tiếp:

 

- Có phải chân nhân muốn nói, chỉ khi nào chúng ta hợp lực thì mới có thể mở được Nguyệt Ảnh bảo hạp không?

 

Thiên Nhất Chân Nhân vuốt râu cười cười, không nói gì.

 

Nghe vậy, mọi người đều thu khí ngưng thần, hội tụ chân nguyên của mình rồi cùng truyền vào những văn tự kỳ lạ của Nguyệt Ảnh bảo hạp. Cương khí chân nguyên cùng văn tự dung hợp, trên bảo hạp chợt hiện ra một đạo quang mang bảy màu diễm lệ, bao quanh lấy hạp tử. Lúc này chỉ thấy những văn tự kỳ lạ vừa sáng rực lên, rồi lại đột nhiên biến mất không thấy đâu nữa.

 

Sau khi văn tự biến mất, Nguyệt Ảnh bảo hạp tự động mở ra. Một viên châu tử trong suốt màu lam, lớn bằng nắm tay, vừa phát ra quang mang bảy màu, vừa từ dưới hạp tử chầm chậm bay thẳng lên cao.

 

Tro khi mọi người đưa tay thu lấy châu tử lam sắc, thì châu tử đột nhiên nhúc nhích. Như có một cái gì đó đạp về phía trước một cái, quang mang bảo châu lúc này phát ra một tiếng "chát" rõ ràng, sau đó thì từ từ hạ xuống. Trong khi chờ quang mang yếu đi, mọi người không khỏi kinh ngạc lùi lại phía sau vài bước.

 

- A! Sao lại là một hài nhi bé bằng bàn tay thế này? Đúng là không thể ngờ được.

 

Chỉ thấy Minh Phi kinh ngạc cất tiếng nói.

 

Mọi người có mặt tại hiện trường đều ngạc nhiên, thốt không nên lời.

 

Đứng ở đây là những người ít nhất cũng đã sống mấy trăm năm, có việc gì mà chưa được thấy qua? Chỉ đến bây giờ mới gặp được chuyện kỳ lạ chưa hề biết đến, chưa ai từng gặp. Người trong thiên hạ đều tranh cướp Nguyệt Ảnh bảo hạp, thế nhưng ở trước mặt đây, không những không phải là chí lệ nguyên khí trong truyền thuyết, mà điều làm cho mọi người càng không tin vào mắt mình chính là ở chỗ đó lại là một viên châu tử kỳ quái ấp nở ra tụ chân anh nhi. Thật đúng là thần kỳ! Chuyện này thật sự nếu truyền ra ngoài, dù có bị đánh chết thì cũng không ai tin.

 

Trong lúc mọi người vừa kinh vừa sợ, quang mang bị hài nhi bé bằng bàn tay hấp dẫn, bắt đầu từ từ hạ dần xuống. Hạ xuống cách bảo hạp chừng một tấc thì dừng lại. Chỉ thấy hài nhi nhỏ bé này bắt đầu biến lớn. Chỉ trong chốc lát, quang mang đã tỏa ra một phạm vi xung quanh bảo hạp khiến mọi người lại phải sửng sốt. Sau khi anh nhi trở thành không khác gì một anh nhi bình thường thì dừng lại, đột nhiên mở hai mắt, rồi phát ra một tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ.

 

Khi mọi người khôi phục lại tinh thần, thì tất cả mọi người nơi đây đều bị linh khí của hài nhi hấp dẫn. Một đôi mắt to sâu, long lanh hé mở trên khuôn mặt nhỏ nhắn. Cái miệng nho nhỏ non nớt, đôi tay bé xíu đáng yêu duỗi trên mặt đất, không ngừng quẫy động trên đất. Việc duy nhất làngười ta khó hiểu là trên mặt hài nhi này lúc nào cũng tràn đầy một nụ cười láu lỉnh. Không biết cười cái gì, không biết có phải cười nhạo chúng nhân không?

 

Lúc này, mọi người ai nấy đều cảm thấy thích thú trong lòng. Sau cùng, cung chủ Nghiễm Hàn cung Minh Phi có lẽ không đè nén được tình cảm mẫu tử, là người đầu tiên tiến lại và ôm lấy anh nhi vào lòng, xem chẳng khác nào hài nhi do nàng sinh ra. Mọi người chung quanh thấy vậy đều lộ nét tươi cười.

 

- Có thấy nó thật sự rất đáng yêu không?

 

Chỉ thấy Minh Phi một mặt vừa nói, một mặt vừa dùng sức để giữ không cho khuôn mặt của hài nhi tựa vào người. Nhìn vẻ mặt của nàng lúc này quả đúng là một bậc từ mẫu.

 

Thấy tình cảnh này, Thiên Nhất chân nhân không khỏi cảm thán nói:

 

- Theo truyền thuyết, Nguyệt Ảnh bảo hạp tràn đầy nguyên khí chí lệ, nhưng sao bây giờ ta lại phát hiện ra nó chỉ có chân khí thuần chánh nhu hòa, tiên thiên khí sung mãn, căn cốt cũng rất tốt nhỉ?

 

Hư Vân tông chủ cũng không khỏi kinh ngạc gật đầu liên tục, nói:

 

- Đúng vậy, quả thật nó có gân cốt rất tốt, sợ rằng trên đời này cũng không tìm được một người thứ hai được như thế.

 

Mọi người đều chìm trong suy tư, chỉ có Minh Phi vẫn chìm đắm trong hạnh phúc, dường như không phát hiện được điều gì dị thường. Sau cùng, Long Quy Hải nói ra tâm tư của các chưởng môn, cố ý thở dài nói:

 

- Chỉ có một đứa trẻ, theo ai đây?

 

Minh Phi cung chủ vô cùng vui vẻ, nói:

 

- Ai là người ôm nó trước, vậy để nó theo người đó được không?

 

Mọi người không ai trả lời Minh Phi. Chỉ có một âm thanh phát biểu sự bất mãn của mình:

 

- Tại sao vậy? Mọi người đều ra một phần sức lực, như vậy thật không công bằng.

 

Làm sao bây giờ? Phải nghĩ ra biện pháp nào đây?

 

Thiên Nhất chân nhân lên tiếng:

 

- Ta thấy nên làm thế này đi. Mười hai người chúng ta vây thành một vòng, đem hài nhi bỏ vào chính giữa. Nếu nó bò về hướng của ai thì theo người đó được không?

 

Mọi người nghĩ thầm: “Cũng đành phải thế thôi.” Minh Phi cũng thấy cách này rất tốt. Vừa rồi nàng ôm tiểu bảo bảo, khẳng định là đã có cơ sở tình cảm với nó, tiểu bảo bảo nhất định sẽ hướng về phía nàng, như vậy mọi người đỡ phải có ý kiến gì. Minh Phi vừa ngẫm nghĩ suy xét lại liền lộ ra một tia tiếu ý. Giờ khắc này nàng nghĩ hài nhi bảo bảo đáng yêu sẽ không bao giờ rời khỏi nàng.

 

Hài nhi ở giữa mười hai người, nhìn trái nhìn phải xem xét một hồi, rồi ngồi bên trong đến cả nửa ngày không nhúc nhích, sau cùng Minh Phi nóng nảy, gọi:

 

- Bảo bối nhi, mau đến đây.

 

Hài nhi hình như cũng nghe thấy Minh Phi gọi nó, vì vậy hai tay chống đất bò về phía Minh Phi, khiến cho nàng cảm thấy như mở cờ trong bụng. Nàng cao hứng mở rộng hai tay muốn đi đến ôm lấy nó. Đột nhiên đúng lúc đó, một cơn gió nhỏ thổi đến, đôi mắt hài nhi giống như bị bụi bay vào, nó ngồi xuống mặt đất, xoa xoa mắt.

 

Giống như bị cơn gió thổi làm cho mơ hồ, sau đó nó đứng dậy lại thay đổi phương hướng, quay lại hướng về Thiên Phong chân nhân của Phong Thần Tông, ngơ ngơ ngác ngác đi tới với tốc độ rất nhanh. Thiên Phong chân nhân ôm lấy hài nhi cười ha hả, rồi nhấc bổng hài nhi qua khỏi đỉnh đầu.

 

"Ài!" Mọi người lại thở dài. Minh Phi lại càng có vẻ không vui, trên khuôn mặt tuyệt mỹ không vương bụi trần, lộ ra biểu tình không vừa ý.

 

Mọi người thấy sự tình đã như vậy, hình như cũng nên đến lúc chia tay, nên đều hướng về Hư Vân tông chủ của Liên Hoa Tự mà cáo từ.

 

Thiên Phong chân nhân ôm anh nhi đi theo Thiên Nhất chân nhân ngự kiếm quay về Phong Thần Tông. Thiên Nhất chân nhân mỉm cười nói:

 

- Chúc mừng sư đệ đã được hài tử. Thật là thiên ý! Nếu theo danh tính của đệ là họ Lục, tên thì do đệ chưởng quản Mộng Thần Phong nên gọi là Lục Mộng Thần nhé.

 

Thiên Phong chân nhân nhanh chóng chạy theo vái tạ nói:

 

- Đa tạ sư huynh, đệ nhất định sẽ dạy dỗ cho nó thật tốt. Ngày sau tất sẽ có thể phát huy quang đại Phong Thần Tông chúng ta.

 

- Ừm!

 

Thiên Nhất chân nhân đưa tay nhẹ vuốt râu, rồi nói:

 

- Lai lịch của nó, sư đệ nhất định phải thủ khâu như bình, không được nhắc tới với bất kỳ ai đấy.

 

- Dạ, sư huynh!

 

Thiên Phong chân nhân khom người vái một cái, rồi quay người nhắm hướng Mộng Thần Phong bay đi.

 



 


Hồi 3: Phân Thân Vi Kiếm


 

 

Dịch giả: Conan Doyle

 

Biên dịch & biên tập: Tàn Hồn

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Phong Thần Tông, môn phái Tu Chân đệ nhất trong thiên hạ, không chỉ chiếm cứ dãy núi Phong Thần cũng nổi tiếng đệ nhất thiên hạ, mà về mặt địa thế cũng có thể nói là được thiên nhiên ưu đãi, bởi vì nó đư̝c năm ngọn núi lớn hợp thành. Phía bắc là Thiên Mục phong, do Minh Hà chân nhân chấp chưởng. Phía tây nam là Ngự Tiên phong, do Tử Cực chân nhân chấp chưởng. Phía đông nam là Mộng Thần phong, do Thiên Phong chân nhân chấp chưởng. Và phía tây là Hành Thủy phong, do Thần Yên chân nhân chấp chưởng, phía đông là Thiên Cấp phong, do Đạo Thánh chân nhân chấp chưởng. Năm ngọn núi hợp thành thế Ngũ Tinh Liên Châu (năm sao liên tục). Trước khi Phong Thần tổ sư phi thăng đã thiết lập đại trận Ngũ Hành Ảo Diệt trận, khi trận pháp phát động, bất luận là tiên, ma đều không thể chạy thoát.

 

Mắt của trận pháp này, nằm giữa các vị trí của Ngũ Tinh Liên Châu, chính là Kính Thai phong được năm ngọn núi vây quanh. Kính Thai phong ngày xưa nằm độc lập với các ngọn núi xung quanh, đỉnh núi xuyên mây, gần thiên giới nhất. Vì thế, những người Tu Chân tu hành ở xung quanh, rất dễ gây ra lôi kiếp. Do đó, sau khi Phong Thần tổ sư ngộ đạo đạt đến đại thành, đã sử dụng Phong Thần thiên kiếm chém Kính Thai phong một nhát thành hai nửa, nơi bị chém phẳng như gương, hơn nữa quả núi hoàn toàn không bị tổn hại. Nửa đầu bị Phong Thần tổ sư sử dụng đại thần thông dời về góc đông nam, tạo thành Mộng Thần phong ngày nay. Nửa còn lại vẫn ở nguyên tại chỗ, tên là Kính Thai phong. Hơn nữa, trên đó có tòa cung điện Phong Thần ngự trị trên một diện tích rộng lớn, bên trong lại còn có lưu giữ bảo vật trấn phái của Phong Thần Tông là Phong Thần thiên kiếm.

 

Trong những ngày tháng ở quá khứ, thực lực của Phong Thần Tông luôn luôn đứng đầu phe chính phái trong Tu Chân giới. Thế nhưng từ một ngàn năm trở lại đây, Phong Thần Tông ngày càng đi xuống. Trừ vài chưởng môn sư huynh đệ ra, đời đệ tử mới nhất không có ai là nổi bật. Trong khi các môn phái khác số lượng nhân tài tăng trưởng gấp nhiều lần, tinh anh lớp trẻ không ngừng xuất hiện.

 

oooOooo

 

Mười tám năm sau, trên đỉnh Mộng Thần phong.

 

Một ngọn thác lớn trút nước xuống như mưa, từ xa trông như một dải ngân hà, hoa nước đổ xuống những tảng đá bên dưới đầm, tung bay tứ tán, phát ra những âm thanh vang dội.

 

Trên vách núi phía đông thác nước, có hai người đang đứng, một trung niên và một thiếu niên. Trung niên nhân chính là Thiên Phong chân nhân, sau mười tám năm vẫn trẻ trung lãng tử như xưa. Còn thiếu niên thì thân hình khôi ngô cường tráng, mày rậm mắt sáng, trên khóe miệng mấp máy nhè nhẹ, lộ nét tươi cười. Chỉ là bên trong nét cười đó làm cho người khác cảm thấy hắn chất phác và ngờ nghệch. Không biết là hắn ta đang cười nhạo ai, hoặc cười nhạo chính bản thân mình. Hắn chính là Lục Mộng Thần, hài tử nhỏ xíu nằm trong Nguyệt Ảnh bảo hạp năm xưa. Mười tám năm trôi qua, thân thể hắn cao lớn hơn nhiều, cường tráng hơn nhiều. Cái duy nhất không đổi chính là khuôn mặt cười cười đó, nụ cười ngây ngô đó, vẫn cảm hóa được mọi người như ngày nào.

 

Thiên Phong chân nhân nhìn đồ đệ đắc ý của mình, vỗ vai hắn rồi cười nói:

 

- Mộng Thần, không ngờ con luyện thành tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công nhanh đến vậy. Nhớ lại năm xưa, sư phụ luyện thần công đạt được mức độ ấy cũng phải mất gần ba mươi năm. Không ngờ con chỉ mất năm năm đã đạt tới cảnh giới Càn Nguyên Sơ Sinh. Chúng ta là những người Tu Chân, muốn đạt đến cảnh giới Thượng Thiên Giới, thì phải trải qua chín giai đoạn, lần lượt là Hợp Khí, Ngưng Thần, Kim Đan, Triều Nguyên, Ôn Dưỡng, Thoát Khiếu, Thám Hư, Hòa Đạo, và Quy Thiên. Khi đạt đến Quy Thiên hậu kỳ, tự nhiên sẽ xuất hiện thiên kiếp. Trải qua một phen khảo nghiệm sinh tử, mới gặt hái thành quả là trở thành tiên nhân. Con hiện tại đã đạt đến Hợp Khí hậu kỳ, chân nguyên trong người tinh thuần, thực sự là trước đây chưa hề có!

 

Lục Mộng Thần lắc đầu, nụ cười ngây ngô càng thêm nổi bật. Hắn cười hề hề nói:

 

- Sư phụ, xem ra thiên tư của đệ tử rất cao phải không? Khi nào đó dạy đệ tử thuật ngự kiếm phi hành nhé. Con nhìn đại sư huynh ngự kiếm phi hành, rất là ngưỡng mộ a. Sư phụ, người nhất định phải dạy đệ tử đó.

 

Thiên Phong chân nhân mỉm cười không nói gì, ông nhìn dáng vẻ ngây ngô khờ dại của ái đồ, trong lòng yêu mến vô cùng. Nhưng ông luôn có một cảm giác kỳ quái, hài tử Mộng Thần này dù rằng tư chất mười phần tốt, nhưng tâm trí từ đầu đến cuối vẫn không bộc lộ. Cả ngày cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn, không biết trong đầu đang nghĩ cái gì.

 

Mỗi lần cùng sư huynh Thiên Nhất chân nhân thảo luận về vấn đề này, Thiên Nhất chân nhân chỉ nói:

 

- Hài tử này không phải người phàm, hiện tại chưa đến lúc, đừng cưỡng cầu.

 

Thiên Phong chân nhân ánh mắt âu yếm nhìn hắn, như thể đó là con ruột của mình vậy. Ông nói:

 

- Mộng Thần, sư phụ hôm nay dạy con sử dụng Phong Thần kiếm pháp. Phong Thần kiếm quyết của bản môn có chín chiêu, ba chiêu đầu chí cương chí dương, uy lực cực lớn, lần lượt là Húc Nhật Đông Thăng, Kim Quang Vạn Đạo, Phổ Chiếu Vạn Vật. Năm đó sư phụ bằng vào ba chiêu này, đã quét sạch quần ma, được đồng môn ngưỡng mộ. Ba chiêu giữa chí âm chí nhu, tinh tế uyển chuyển, bao gồm Thanh Phong Từ Lai, Phong Dũng Vân Động, và Đại Tuyết Phân Phi. Ba chiêu cuối cùng âm dương luân phiên, quỷ thần khó lường, lần lượt là Thiên Địa Vô Cực, Vạn Kiếm Quy Nhất và Kiếm Diệt Tam Giới. Cho đến hiện tại, sư phụ chỉ mới tham ngộ được đến chiêu kiếm Thiên Địa Vô Cực mà thôi, còn Thiên Nhất chưởng môn thì đã đạt đến cảnh giới Vạn Kiếm Quy Nhất. Phong Thần kiếm quyết thần diệu vô biên, biến hóa vô cùng, hoàn toàn không dễ học chút nào, mỗi một chiêu đều bao gồm sáu mươi bốn thức, và sáu mươi bốn thức này biến hóa tương hỗ lẫn nhau mà thành muôn hình vạn trạng, ngàn vạn biến hóa từ trong vô hình.

 

Thiên Phong chân nhân lúc này trên mặt hiện lên một cảm giác tự hào.

 

Ông ta dừng lại một chút, rồi nói tiếp:

 

- Con hãy lắng nghe cho kỹ, trước hết sư phụ dạy con chiêu đầu tiên là Húc Nhật Đông Thăng.

 

Thiên Phong chân nhân sau khi nói xong liền thi triển chiêu đầu tiên. Chỉ thấy một quầng sáng bảy màu hiện lên trong không trung. Lúc này trong tay của ông là thanh Trùng Hư thần kiếm thành danh, cổ tay rung lên, thân kiếm tựa như sóng biển rung lên, hóa thành biển mây tầng tầng lớp lớp, vô số mũi kiếm như những vì sao mờ đang vùng vẫy trong biển mây đó, rồi xoay tròn, đan chéo vào nhau. Đột nhiên, bảy quả quang cầu màu vàng kim từ trong biển mây bốc lên cao, giống như bảy vầng mặt trời ngời sáng mọc ra từ biển mây, xuất ra những tia quang mang chói mắt.

 

Nhìn thấy từ mũi kiếm phát ra cảnh tượng thần kỳ, nụ cười ngây ngốc trên mặt Lục Mộng Thần ngưng lại, miệng mồm há hốc ra không nói được lời nào.

 

Thiên Phong chân nhân nhìn thấy dáng vẻ của Lục Mộng Thần, trong lòng biết rằng đồ đệ của mình vừa rồi chỉ nhìn vào cảnh tượng, mà không thể nhớ được chút gì. Ông bèn vẫy tay, nhẹ giọng nói:

 

- Mộng Thần, lại đây, ngồi xuống, sư phụ sẽ sử dụng thuật kích động nguyên thần, mang toàn bộ tuyệt học của Phong Thần Tông chúng ta truyền vào trong nguyên thần của con. Như thế, sau này con có thể tự do học tập phương pháp tu hành của bổn môn. Như thuật ngự kiếm phi hành đó, con có thể lập tức lấy ra từ trong đầu phương pháp tu luyện.

 

Lục Mộng Thần có vẻ như hơi hiểu điểm quan trọng, gật đầu mấy cái, rồi ngồi xuống, tay bắt ấn quyết, nhắm mắt lại.

 

- Bảo nguyên quy nhất, toàn lực vận chuyển tầng thứ nhất Tinh Tiên thần công!

 

Thiên Phong chân nhân trầm giọng nói, sau đó chỉ thấy ông nhíu mày, toàn lực vận khởi Tinh Tiên thần công, cưỡng bách nguyên thần bay tới Lục Mộng Thần. Chỉ thấy Thiên Phong chân nhân hai mắt phát ra ánh sáng màu lục, từ từ hợp thành một chùm sáng màu lục, bên trong đó hàm chứa vô số chú văn đang bay lờ lững. Chùm sáng màu lục từ từ bay tới trên đầu Lục Mộng Thần, nhập thẳng vào huyệt Bách Hội.

 

Lục Mộng Thần ngay lập tức cảm thấy một cảm giác hỗn độn cực mạnh truyền nhập sâu vào não, giống như có vô số con cá đang bơi lượn trong đầu vậy.

 

Sau nửa thời thần, Thiên Phong chân nhân từ từ thu hồi công lực, từ trong thuật kích động nguyên thần khôi phục lại. Chỉ thấy trên trán ông ta mồ hôi đọng từng giọt lớn trên trán. Chứng tỏ việc phát công vừa rồi, nhất định đã tiêu hao không ít công lực.

 

Thiên Phong chân nhân hít sâu một hơi, nhẹ giọng nói:

 

- Mộng Thần, khá tốt rồi, có thể mở mắt ra được rồi.

 

Lục Mộng Thần cảm giác trong đầu mơ hồ, cố gắng mở mắt ra. Nhìn thấy sư phụ đang kiệt sức, trong lòng hắn lập tức cảm thấy ấm áp, nghẹn giọng, hai hàng nước mắt tuôn rơi, lắp bắp nói:

 

- Sư.....phụ….

 

Thiên Phong chân nhân vẫn còn phong độ sung mãn, khẽ xua xua tay, rồi mỉm cười nhẹ nhàng nói:

 

- Không sao, ta chỉ cần nghỉ ngơi một khoảng thời gian là được. Mộng Thần, mười năm nữa bổn phái sẽ tổ chức cuộc tranh tài lớn giữa các tài năng trẻ trăm năm một lần, hy vọng con nỗ lực tu hành, tranh thủ để ta được xem phong thái của con trong cuộc tranh tài. Đừng làm sư phụ thất vọng nhé.

 

Mấy câu cuối cùng, Thiên Phong chân nhân càng thể hiện sự quan tâm tha thiết chân thật, tình thâm ý trọng.

 

Trong lòng Lục Mộng Thần cực kỳ cảm động. Trong mắt hắn xuất hiện một thứ quang mang kỳ dị, kiên định nói:

 

- Sư phụ, đệ tử nhất định sẽ tu hành nghiêm túc. Không để cho người phải thất vọng.

 

Sau khi Thiên Phong chân nhân đi khỏi, Lục Mộng Thần tiếp tục xếp bằng luyện công. Từng cơgió mát thổi tới, lá trúc kêu xào xạc, giống như là một bản nhạc do các lá cây chạm vào nhau tạo ra, thanh âm mỹ diệu mê người. Lục Mộng Thần chăm chú lắng nghe, dần cảm thấy trong người sảng khoái. Hắn vận khởi khẩu quyết cảnh giới thứ hai, chầm chậm tu hành.

 

Tinh Tiên thần công tầng thứ hai, ngưng thần, tụ khí. Mộng Thần từ từ tiến nhập trạng thái vong ngã, rồi khí nơi đan điền càng lúc càng nóng lên. Hắn bắt đầu cảm nhận được nhiều loại cảm giác khác nhau. Lúc ban đầu có cảm giác thấy ánh sáng, từ từ quầng sáng từ nhỏ chầm chậm khuếch đại lên, càng lúc càng lớn. Cuối cùng biến thành một tia sét có màu, có tiếng, tung hoành ngang dọc, dệt nên một lưới sét kín mít. Lập tức cảm thấy sấm vang chớp giật. Từng điểm, từng điểm đánh vào tâm thần đã tê tê của mình.

 

Lục Mộng Thần không hề động đậy. Lúc này gương mặt nghiêm trang lại lộ ra cái chiêu bài của hắn: nụ cười ngây ngô, dường như đang cười trào lộng những ảo cảnh đó. Với loại phương pháp đứng bên cạnh không nhìn không lý tới ảo cảnh, thực ngầm hợp với tự nhiên vô vi, trạng thái tu chân tối cao.

 

Ảo cảnh từ từ biến mất, khiến hắn bước vào một cảnh giới hoàn toàn mới. Chân khí trong người như con du long không ngừng bay tới bay lui, dường như muốn đột phá các giới hạn. Đột nhiên từ trên đầu của Lục Mộng Thần toát ra một cổ khí màu xanh nhạt, vây từng vòng, từng vòng quanh Mộng Thần, bao kín từ đầu đến cuối. Sau khi qua một lần biến hóa, lại quay về trên đỉnh đầu của Mộng Thần, thấm vào trong. Mộng Thần cảm thấy giống như bị chấn động một lúc. Rồi sau đó cổ khí màu xanh nhạt lao về các nơi kinh mạch như nước sông đổ ra biển chảy vào các kinh mạch toàn thân, rõ ràng lại có chút tê tê.

 

Đợi đến lúc Mộng Thần mở mắt ra lần nữa, đã là sáng sớm của mấy ngày sau. Một tia mặt trời sáng lạn chiếu vào mắt hắn, khiến hắn cảm thấy có phần tươi tắn. Hắn cảm thấy cả người nhẹ nhàng, phảng phất như một người đã thoát thai hoán cốt.

 

Không thể ngờ Lục Mộng Thần vậy mà có thể đạt được Tinh Tiên thần công tầng thứ hai, Càn Nguyên Sơ Sinh, như một phép lạ. Từ ngày Phong Thần Tông ra đời đến nay cũng gần vạn năm, nhưng không có một ai chỉ trong thời gian ngắn ngủi lại có thể đạt đến cảnh giới cao như vậy.

 

Hắn hiểu rõ, khẩu quyết của ba tầng đầu Tinh Tiên thần công đều tu tập mười phần khó khăn. Người thường cũng phải tu tập ít nhất hai trăm năm mới có được đột phá. Ba tầng sau đó lại tu thành cực dễ, nhưng cần phải ngưng thần khống chế tiến độ. Nếu không sẽ có hiểm họa nổ tung cơ thể. Loại tu pháp này, ngược lại giống như một con trâu rừng ban đầu đang ngủ. Nó dù thế nào cũng không động đậy, khiến ngươi mệt đến toát mồ hôi.

 

Đợi đến lúc lôi con trâu rừng tỉnh dậy rồi, nó sẽ bắt đầu phóng chạy điên cuồng. Lúc đó, người tu luyện lại phải cực lực khống chế tốc độ của nó. Nếu không tất sẽ bị nó kéo sập. Cái loại pháp môn Tu Chân này, thực ngầm hợp theo đạo biến hóa của âm dương. Vạn năm nay, hàng trăm vị tiền bối ở Phong Thần Tông đã thăng thiên hẳn là cũng hiểu sâu sắc đạo lý trong đó.

 

Lục Mộng Thần trong mấy ngày nay, đã tu thành tầng thứ hai của Tinh Tiên thần công, đạt đến Ngưng Thần hậu kỳ. Lập tức sắp bước vào Kim Đan kỳ. Tiến nhập Kim Đan kỳ, cũng có nghĩa là thọ mệnh dài hơn, sống một ngàn năm cũng không thành vấn đề. Chuyện này đối với người thường mà nói, đã là trường sinh bất lão, trở thành địa tiên rồi.

 

Lục Mộng Thần trên mặt nở nụ cười ngây ngốc, ngẩn ngơ nhìn về đám mây trắng ở xa xa, yên lặng thể nghiệm cảm giác thiên địa hợp nhất. Đột nhiên, hình ảnh đại sư huynh Lý Ngọc Nhân ngự kiếm phi hành chớp lên ngay trong đầu. Giá như mình có một thanh bảo kiếm thì có phải là tốt không?

 

Lục Mộng Thần trong lòng thở dài. Hắn ngây người nhìn đăm đăm vào những đám mây mù ở phía đằng xa, trong đầu tưởng tượng ra nơi đó có một thanh bảo kiếm, một thanh bảo kiếm mà mình thích.

 

Thời gian từ từ trôi đi, tâm trí của Lục Mộng Thần vẫn còn đang bay lượn trên mây. Hắn đã hoàn toàn quên hết mọi thứ xung quanh mình, trong đầu hắn dường như chỉ có thanh bảo kiếm vốn không tồn tại ấy.

 

Dị biến đột nhiên phát sinh, Lục Mộng Thần hoàn toàn không hay biết.

 

Chỉ thấy một hình thể trong suốt màu xanh nhạt từ từ thoát ra trên người hắn. Bay đến nơi mây mù dày đặc. Hình thể trong suốt màu lam cùng một dạng với Lục Mộng Thần. Dường như là một dạng phân thân của hắn. Đang ngồi trên vân vụ, song thủ đan chéo vào nhau, trong miệng không ngừng nuốt linh khí của mây mù.

 

Chẳng biết nuốt bao lâu, thì đột nhiên từ giữa mi mắt của hình thể trong suốt màu lam ấy phát ra một đạo bạch quang. Ban đầu cỡ cái kim thêu, không tới một khắc công phu đã to lên thành cỡ một thanh cự kiếm. Rồi song thủ của phân thân đó giơ lên, mười ngón tay phát ra mười đạo lam quang, gom lại vào một chỗ, hình thành nên một viên châu màu lam, vừa khéo đính vào nơi tay cầm của bạch quang. Chớp mắt, bạch quang ngưng tụ lại. Vô số mây mù từ trên bề mặt tỏa ra. Chỉ thấy một thanh bảo kiếm to bản như bạch kim, đang treo lơ lửng trong không trung, phát ra mây mù.

 

Trên bầu trời xuất hiện một thanh kiếm thật! Một thanh cự kiếm màu bạc!

 



 


Hồi 4: Quy Long Kiếm Sao






Dịch giả: Lk Andy & Tân NDGHNTĐ

 

Biên dịch & biên tập: vivarichmount

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Sau khi bảo kiếm ngưng kế hình thể màu lam liền quay nhập trở về trên người của Lục Mộng Thần, nhưng lúc này hắn lại hoàn toàn không hay biết điều đó. Hắn chỉ nhìn thấy đám vân vụ đó dần dần hình thành một thanh kiếm, rồi vân vụ tan đi, để lộ ra một thanh kiếm thật.

 

Là kiếm thật ư? Thần tình si dại và nụ cười ngây ngô chiêu bài của hắn lập tức biến mất. Hắn nhấc tay lên, chộp vào hư không, chỉ thấy thanh bảo kiếm bay thẳng về phía hắn, rồi bị hắn nắm vào tay.

 

Đây là một thanh cự kiếm, thân dài năm xích, rộng nửa xích. Toàn thân kiếm màu trắng bạc, như được dùng bạch kim mà đúc thành, từ giữa thân kiếm tiến ra hai bên rìa thì từ từ trong suốt, cũng chính vì sự trong suốt này, mà có thể thấy được vô số vân vụ đang bốc hơi không ngừng ở bên trong, khi thì hợp thành vô số vân long, khi thì hợp thành sơn loan phong cốc, khi lại hợp thành kỳ trân mãnh thú, rất ư kỳ diệu. Trên lưỡi kiếm, nơi lờ mờ trong suốt ấy lại trơn láng vô cùng, chỗ nối liền giữa thân kiếm và chuôi kiếm có một viên châu màu lam trong suốt, phát ra từng làn hương thanh khiết, khiến cho người xem có cảm giác thâm bất khả trắc. Chuôi kiếm thuần một màu trắng bạch, vừa vặn thích hợp để Lục Mộng Thần nắm chặt trong tay.

 

Khi nắm chặt thanh Vân Vụ cự kiếm này vào tay, Lục Mộng Thần có cảm giác rất thân thiết, giống như là tâm linh của bản thân được kéo dài ra. Hắn dùng tâm từ từ cảm nhận chuôi kiếm, thân kiếm, rồi cảm nhận đến vô số biến hóa của vân vụ ở bên trong lưỡi kiếm.

 

Đột nhiên, trong đầu Lục Mộng Thần lóe lên một tia chớp, hắn tự nhiên đưa tay trái ra sau lưng, rồi dùng ngón cái kẹp lấy ngón vô danh và ngón út, còn ngón trỏ và ngón giữa thì hướng lên trời. Tay phải nắm chặt lấy kiếm chỉ thẳng lên trời, rồi từ từ nâng lên cao.

 

Thế đi của kiếm rất chậm, tựa hồ mỗi lần nhích được một thốn là thời gian lại chậm đi một phân, còn cự ly không gian thì lại tăng thêm một phần. Mũi kiếm nhỏ bé không ngừng rung động, phảng phất như đang cẩn thận vẽ lên những vòng tròn. Từng vòng từng vòng chấn động trong không trung, tràn đầy ý vị tranh đoạt thiên địa.

 

Chiêu kiếm này là kiếm pháp mà Lục Mộng Thần lần đầu tiên ngộ ra, sau này lại được mệnh danh là khởi thủ thức độc đáo nhất thiên hạ của Mộng Thần kiếm quyết: Mộng Chi Sơ Thủy. Đặc điểm lớn nhất của chiêu này là khuấy động trật tự của thời gian và không gian, khiến cho đối phương ở trong không trung sẽ bị nảy sinh ra vô số ảo giác không tài nào khống chế được, phảng phát như tiến vào giấc mộng, toàn thân không thể động đậy, hoàn toàn bị không gian làm nhiễu loạn tâm linh, rồi từ đó mà rơi vào thế bại vong.

 

Lục Mộng Thần sau khi đâm ra một kiếm, liền cảm thấy chân nguyên trong cơ thể thong thả thoát ra ngoài, trong sát na đó, tại đan điền và kinh mạch toàn thân của hắn liền trở nên trống rỗng, cả người mềm ra như bún rồi ngã lăn ra đất, Vân Vụ kiếm trong tay liền rơi xuống đất, cả người cũng rơi vào trạng thái hôn mê.

 

Không biết trải qua bao nhiêu ngày đêm, Lục Mộng Thần mới tỉnh lại từ trạng thái mệt mỏi thoát lực. Hắn lờ mờ trông thấy vầng trăng tròn ẩn tàng trong đám vân vụ, thanh thanh đạm đạm chiếu xuống đỉnh đầu của mình. Dưới ánh trăng sáng sủa là thanh Vân Vụ kiếm đang nằm yên tĩnh trên mặt đất, rất an nhàn, tựa hồ như đang mặc sức hấp thụ tinh hoa của nguyệt quang. Viên châu tử màu lam trong suốt tại chuôi kiếm nằm dưới ánh trăng u tĩnh chợt thoắt ẩn thoắt hiện, trông vừa thần bí vừa mỹ lệ.

 

Lục Mộng Thần càng nhìn càng mê mẩn, bất tri bất giác bị tình cảnh đó hấp dẫn đến quên hết tất cả.

 

Đột nhiên mũi kiếm tựa như có sự rung động, vô số vân vụ tại đầu mũi kiếm không ngừng lượn vòng xung quanh, xung kích với thân kiếm, giống như chúng nghe thấy tiếng gọi của mẫu thân, nên vội vàng trở về bên cạnh đấng sinh thành. Nhưng thân kiếm trơn láng lại không hề động đậy, chỉ bình thản nằm đó, phảng phất như đang dùng lực lượng ở trạng thái yên tĩnh nhất mà ngăn trở sự trùng kích của vân vụ ở bên trong.

 

Một dòng chất lỏng trong suốt từ từ chảy qua, chầm chậm tụ lại với nhau, rồi hình thành một sợi dây nhỏ dài. Mặt trên cùng của sợi dây hơi thô và ngoằn ngoèo, giống như cái đầu người, lạnh lùng nhìn vào chuôi Vân Vụ kiếm.

 

Đây là cái gì vậy? Trong lòng Lục Mộng Thần không khỏi nảy ra nghi vấn, đưa mắt nhìn vào nó chằm chằm, xem thử vật thể đó tiếp theo sẽ có biến hóa thế nào.

 

Hồi lâu sau, đầu của sợi dây nhỏ trong suốt đó giống như đã nhìn thấu điều gì đó, liền nhẹ nhàng hạ xuống, rồi sau đó lại từ từ phân ra thành vô số hạt nhỏ, những hạt nhỏ này lại trông giống như vân vụ trên đỉnh đầu Mộng Thần.

 

Chỉ thấy vân vụ do vô số hạt nhỏ cấu thành bắt đầu vũ động không ngừng, sự chuyển động đó rất đặc biệt, hoàn toàn thoát khỏi hình thái lượn lờ thường thấy của vân vụ. Mà phiến vân vụ đó tựa hồ như được phân ra làm ba mươi sáu tổ, mỗi tổ đều biểu hiện một sự chuyển động riêng biệt, có cái hình chim ưng, có cái hình rắn, có cái hình hổ, có cái lại giống cá….Ba mươi sáu tổ vân vụ bất đồng này tuy có chuyển động khác nhau, nhưng phảng phất như lại giống nhau về phần tổng thể, loan loan khúc khúc, trông giống như một con rồng, là một con Vụ Long.

 

Vân vụ trong thân kiếm như cảm thấy được lời kêu gọi của đám vân vụ ở bên ngoài, giống như là phát cuồng rồi trùng kích mãnh liệt vào thân kiếm, từng đợt sóng hết trận này đến trận khác liên tiếp công kích, khiến cho thân kiếm cũng bắt đầu chấn động, phát ra những tiếng oong oong trong trẻo.

 

Thân kiếm bằng bạch kim bắt đầu xuất hiện vết rạn nứt, có lẽ do vì sự trùng kích quá mãnh liệt của vân vụ ở bên trong. Mắt thấy Vân Vụ kiếm sắp sửa bị phá hủy, thì đột nhiên viên châu tử màu lam tại chuôi kiếm phóng ra một luồng ánh sáng màu lam rất đẹp mắt, những vết nứt trên thân kiếm vừa tiếp xúc với luồng ánh sáng màu lam này liền biến mất ngay lập tức, khôi phục lại sự trơn láng lúc ban đầu.

 

Sau đó, lam châu lại phát ra một loại âm thanh trầm đục, rồi phóng xuất ra vô số đạo lam quang trong suốt, vừa nhỏ vừa nhu nhuyễn như tơ nhện đan xen vào nhau tại một chỗ, rồi biến thành một chiếc lưới lớn màu lam, nhanh như chớp phóng tới phủ chụp lấy đám vân vụ ở bên ngoài. Đám vân vụ đó vừa gặp phải chiếc lưới màu lam ấy thì lập tức giống như chuột thấy mèo, tiêu thất hết tất cả sức lực, bị chiếc lưới màu lam thắt chặt lại rồi càng lúc càng nhỏ dần.

 

- Cứu mạng! Cứu mạng!

 

Từ đám vân vụ bị thu tóm ở bên trong chiếc lưới màu lam chợt phát ra tiếng hô hoán cầu cứu.

 

Lục Mộng Thần lúc này đang quan sát đến độ xuất thần, chợt nghe tiếng hô hoán ấy thì trong lòng cảm thấy như có điều gì đó đả động tới. Hắn nhìn đám vân vụ ở bên trong chiếc lưới, hỏi:

 

- Ngươi gọi ta à? Ta có thể làm gì cho ngươi chứ?

 

- Đúng vậy, ta muốn thỉnh cầu ngươi cứu mạng ta.

 

Vân vụ gấp rút kêu lên, như thể không còn thời gian nữa.

 

- Ta phải làm sao để cứu ngươi đây?

 

Lục Mộng Thần thành thật nói. Thanh âm từ trong đám vân vụ có chút biến đổi, nói với giọng ngắt quãng:

 

- Thỉnh ngươi hãy cầm thanh kiếm ấy lên, như vậy là ta sẽ được cứu. Nhưng xin hãy nhanh một chút.

 

Càng về sau thì âm thanh càng nhỏ dần, nhất là những câu cuối.

 

Lục Mộng Thần không dám nghĩ gì thêm, vội vàng cầm thanh Vân Vụ kiếm lên. Viên lam châu tại chuôi kiếm liền phát ra một chuỗi âm thanh vui tai, quang mang ở bên trong vụt tan, chiếc lưới màu lam cũng lập tức tan biến không còn tăm hơi.

 

Đám vân vụ kia vừa cảm thấy áp lực biến mất, liền từ từ bành trướng ra to hơn, càng lúc càng dầy đặc, rồi không ngừng ngưng tụ lại một chỗ, tạo thành một hình thể. Chỉ thấy hình thể đó trông giống như một con rắn vừa thon vừa dài, trên thân của hình thể đó hoàn toàn được bao phủ bởi những phiến khí vụ màu trắng, bốn bàn chân trắng toát đang huy động trên không, rẽ luồng bạch vụ ra làm đôi, thì ra là một con Vụ Long.

 

Lục Mộng Thần ngây ngốc nhìn Vụ Long, trong lòng cảm thấy kỳ quái, bởi vì hắn trông thấy được con rồng đó có hình thể hẳn hoi, nhưng toàn thân lại lấp lánh và có màu xanh da trời. Làm sao đám vân vụ này lại là một con rồng được?

 

- Ngươi là một con rồng ư?

 

Lục Mộng Thần cẩn thận hỏi kỹ lại.

 

Vụ Long nghe lời này liền phủ phục xuống dưới chân Lục Mộng Thần, cất giọng tràn ngập niềm cảm kích pha lẫn sự úy kỵ, run run đáp:

 

- Chủ nhân ở trên, xin nhận một lạy của tiểu Long.

 

Lục Mộng Thần trông thấy cung cách hành lễ của Vụ Long, khiến hắn sợ đến xanh mặt, vội nói:

 

- Mau đứng dậy, mau đứng dậy. Ta không thích làm chủ nhân của ngươi. Nếu ngươi đồng ý, chúng ta có thể làm bằng hữu với nhau. Ta tên là Lục Mộng Thần, còn ngươi tên là gì?

 

Vụ Long ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt của Lục Mộng Thần, từ trong ánh mắt đó, nó cảm nhận được cảm tình sâu sắc như dòng nước chảy mạnh cùng với sự chân thành, thiện lương từ trong tim của đối phương. Nó sống đã được một vạn năm, nhưng chưa từng thấy ánh mắt nào thuần chân như thế, lập tức cảm thấy Lục Mộng Thần thật đáng yêu và đáng kính. Vì thế, Vụ Long cung kính nói:

 

- Hay lắm, nếu ngươi đã muốn chúng ta thành bằng hữu, vậy ta đáp ứng ngươi. Ta vốn không có tên, vậy ngươi cứ gọi ta là Long nhi.

 

Lục Mộng Thần thấy Vụ Long đáp ứng mình, nên hưng phấn vô cùng, trên mặt liền nở nụ cười ngây ngô cố hữu, nói:

 

- Thật là hay! Long nhi, ngươi từ đâu mà đến? Tại sao lại bị chiếc lưới lớn màu lam ấy chụp phải?

 

- Về việc đó thì…..

 

Vụ Long một năm một mười sắp xếp lại sự việc đã qua, rồi bắt đầu kể:

 

- Trong tam giới vốn không hề tồn tại loại dị chủng Vụ Long như ta. Trong một nơi tuế nguyệt, phong thần sơn mạch đầy linh khí, không bao giờ gián đoạn, từ nơi mà linh khí thuần thanh nhất đã sản sinh ra một loại khí vụ kỳ lạ, loại khí vụ này chính là linh khí của trời đất đặc thù vô cùng. Ta chính là từ trong loại khí vụ đó mà từ từ hình thành thực thể của mình. Sở dĩ thực thể của ta mang hình dáng của loài rồng đó là vì nhờ vào hình thái sơn mạch mà cấu thành. Sau khi được sinh ra, ta vẫn ở lại trong luồng vân vụ của phong thần sơn mạch ấy, không ngừng hấp thụ linh khí để tăng cường tu vi của bản thân. Rồi có một ngày, ta đột nhiên phát hiện bổn nguyên linh khí của luồng vân vụ của phong thần sơn mạch bị suy giảm bất ngờ, phảng phất như là có một luồng hấp lực hút lấy chúng. Lúc ấy, ta không dám ra ngoài, mà chỉ ẩn trốn tại bên rìa ngoài cùng của luồng vân vụ, vì sợ rằng nếu ta mà ra khỏi đó thì cũng sẽ bị hút đi luôn. Dần dần, luồng hấp lực kia rồi cũng biến mất, nhưng bản thân ta cũng bị hư nhược thoát lực, thì ra chân linh của luồng vân vụ này và bản thân ta chính là một thể, khi chúng bị tiêu thất thì sinh mệnh lực của ta cũng bị suy giảm trầm trọng. Do vậy, ta bằng vào cảm giác, đã nhận ra sự có mặt của loại vân vụ đó ở đây, nên ta đã dùng sinh mạng của mình để triệu hoán và hấp thụ chân linh vân vụ trong thân kiếm. Đáng lý ra chỉ còn thiếu một chút nữa là thành công, nhưng đột nhiên lại bị viên lam châu phóng ra chiếc lưới cổ quái đó, chẳng những nó trói chặt lấy ta mà còn không ngừng hấp thụ linh khí vân vụ còn dư lại của ta. Bất đắc dĩ ta phải hô hoán cứu mạng, cũng may là ngươi đã kịp thời cứu được cái mạng này của ta.

 

- À, điều đó đâu có đáng gì.

 

Lục Mộng Thần vừa nghe xong câu chuyện, cảm thấy thật là không thể tưởng nổi.

 

Vụ Long ngẩng đầu, đôi long nhãn to bằng quả trứng ngỗng lộ ra tia nhìn khẩn thiết, bình tĩnh nhìn Lục Mộng Thần, sau đó từ từ nói:

 

- Mộng Thần, vân vụ chân linh của ta đã bị tiêu thất một phần, hiện tại chúng đã hình thành thanh bảo kiếm của ngươi, xem ra ta sẽ không có cách nào thu hồi lại được. Chỉ có điều nếu như ta có thể hóa thân làm bao kiếm, rồi trường kỳ tiếp xúc với thân kiếm, như vậy thì sinh mệnh lực của ta sẽ có thể được nhanh chóng bổ sung. Hơn nữa, nếu như có thể được viên lam châu của ngươi đồng ý giúp đỡ, thì sự tiến bộ của ta sẽ càng nhanh hơn, ha ha....”

 

Vụ Long nói đến đây thì không ngăn được tiếng cười bất hảo.

 

Lục Mộng Thần đờ người ra, ngớ ngẩn hỏi:

 

- Lam châu không hiểu được lời của ta, làm sao ta có thể bảo nó giúp ngươi?

 

Vụ Long cười nhẹ, hai chiếc sừng khẽ đung đưa, nói:

 

- Chỉ cần ngươi dụng tâm nói một lời, thêm vào chút thành ý là có thể được.

 

Lục Mộng Thần ngơ ngác cầm lấy Vân Vụ kiếm, giữ cho viên lam châu quay vào đối diện với trán hắn, rồi nhẹ nhàng tập trung một cỗ ý thức hướng vào lam châu, đại để là bảo lam châu đừng làm thương hại đến Vụ Long, đồng thời giúp đỡ cho Vụ Long tu hành. Viên lam châu liền lập tức phát ra vài tia sáng, Vụ Long vui mừng nói:

 

- Được rồi, nó đồng ý rồi. Mộng Thần, ta biến thân đây, ngươi nhìn này!

 

Nói xong, toàn thân Vụ Long liền bay lên cao, rồi xoay tròn rất nhanh. Đám vân vụ lớn trong lúc xoay tròn càng lúc càng ít đi, rồi từ trong không trung dần dần xuất hiện một cái vỏ kiếm, nhắm hướng Lục Mộng Thần rơi xuống.

 

Lục Mộng Thần cầm vỏ kiếm trên tay rồi cẩn thận quan sát. Vỏ kiếm trong suốt mờ ảo, ở bên trong cũng có rất nhiều vân vụ đang liên tục biến hóa, lúc thì dâng lên cao, lúc lại hạ xuống thấp, thoắt trái thoắt phải, biến ảo không ngừng.

 

Trong đám vân vụ này, không ngờ lại có một con rồng nhỏ màu trắng đang di động không ngừng, từng động tác của nó rất nhẹ nhàng lưu loát và tràn đầy linh tính, nhìn kỹ thì đó chính là Long nhi.

 

Xung quanh vỏ kiếm được chạm trỗ rất nhiều tấm vẩy rồng nhỏ bé, ở mỗi nơi vẩy rồng tiếp giáp nhau lại có những tia vân vụ nhỏ ly ti truyền ra ngoài. Ngoài ra, còn có hai hiếc vuốt rồng bằng bạc được chạm ở dưới đáy vỏ kiếm, ở khoảng giữa hai chiếc vuốt rồng là hai viên dạ minh châu màu trắng đang phát ra tia sáng nhàn nhạt nhu hòa. Tại nơi ánh sáng của dạ minh châu chiếu đến có hiển lộ hai chữ nhỏ: “Quy Long.”

 

- Quy Long – Vỏ kiếm Quy Long!

 

Lục Mộng Thần nắm chặt chiếc vỏ kiếm vừa thần bí vừa đặc biệt này, miệng lẩm bẩm tự nói với mình.

 



 


Hồi 5: Kỳ Đặc Ngự Kiếm


 

 

Dịch giả: hexp

 

Biên dịch & biên tập: vivarichmount

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Lục Mộng Thần cầm Vân Vụ kiếm tra vào vỏ kiếm Quy Long. Với sự thần bí mờ o hoàn toàn trái ngược của vỏ kiếm, thanh Vân Vụ kiếm to lớn càng trở nên hùng vĩ lạ thường, khí thế cực kỳ hùng hậu.

 

Chợt nghe vỏ kiếm Quy Long, tức Long nhi, nói:

 

- Mộng Thần, sắp tới đây ta phải tu luyện một thời gian, nếu ngươi có việc gì thì chỉ cần dụng tâm truyền ý niệm vào vỏ kiếm, ta lập tức sẽ biết ngay.

 

Lục Mộng Thần gật đầu đáp lại. Thì ra lúc đầu hắn tưởng rằng sẽ có người bầu bạn, vui đùa và trò chuyện với hắn cả ngày, hoặc giả có thể biến hóa này nọ giúp vui, nhưng bây giờ lại nghe Long nhi nói thế, thì chẳng khác nào đã đập tan cái dự kiến nhỏ nhoi của hắn. Hắn miễn cưỡng trả lời:

 

- Được rồi, Long nhi, ngươi từ từ tu luyện đi.

 

Long nhi khoan khoái đáp ứng, rồi hướng đến nơi có vân vụ vần vũ mạnh nhất của vỏ kiếm mà bơi tới. Tại nơi đó có linh khí sung túc nhất và cần thiết nhất với nó nên khiến nó rất hoan hỷ, lại thêm viên lam châu trong suốt khiến nó vừa sợ vừa thích cũng ở đó sẽ trợ giúp cho nó nhanh chóng hồi phục.

 

Lục Mộng Thần thấy Long nhi bơi đi rồi, nên hắn cũng tự mình trở về phòng, lên giường đánh một giấc.

 

Sáng sớm ngày thứ tư, Lục Mộng Thần cuối cùng cũng tỉnh dậy. Hắn cảm thấy toàn thân sung mãn, tràn trề khí lực, đầu óc cũng hoàn toàn thư thái an tường. Sau khi ra ngoài lót dạ bằng vài trái quả rừng, hắn liền tìm chỗ ngồi xuống, rồi nhắm mắt suy nghĩ, tìm hiểu thuật ngự kiếm phi hành.

 

“Thuật ngự kiếm của Phong Thần Tông chủ yếu là dùng tầng thứ hai của Tinh Tiên thần công làm cơ sở, lúc ngự kiếm, cần phải đứng trên lưỡi kiếm, dùng ba phần tinh thần khống chế thân kiếm, bảy phần tinh thần dùng để khống chế phương hướng và nắm rõ hoàn cảnh xung quanh. Và khi đứng trên lưỡi kiếm, phải toàn lực phát động Tinh Tiên thần công.” Lục Mộng Thần đã tìm thấy khẩu quyết ngự kiếm phi hành mà Thiên Phong chân nhân đã lưu lại trong não hắn.

 

Lục Mộng Thần nắm lấy thanh Vân Vụ kiếm đang đeo sau lưng, vận khởi Tinh Tiên thần công, tâm ý hợp nhất, tay trái vừa khẽ nhấc thì ngay lập tức Vân Vụ kiếm từ sau người bay lên, như một con cự long nằm ngang lơ lửng ngay trước mặt. Lục Mộng Thần tung người nhảy lên, rồi khởi động tầng thứ hai của Tinh Tiên thần công, liền thấy toàn thân bay vọt lên không. Hắn thất thanh kêu lên một tiếng “ối chà”, rồi đầu dưới chân trên, cả người té nhào xuống đất.

 

Cũng may, Lục Mộng Thần đã đạt đến Ngưng Thần hậu kỳ, nên cú ngã này không đáng kể gì, nhưng trong tiềm thức, hắn cũng đã kêu la thất thanh lên rồi. Lúc này toàn thân hắn bám đầy bụi đất, bộ dáng có vẻ như khá chật vật.

 

- Sao lại thế này? Hay là khẩu quyết không đúng?

 

Hắn nhướn mày tự hỏi.

 

Lục Mộng Thần đứng lên tiếp tục tập luyện, nhưng luyện thêm vài lần nữa vẫn không nắm được yếu quyết. Hắn cứ thế mà luyện đi luyện lại cả ngày trời mà vẫn không thành công. Điều này khiến cho Lục Mộng Thần cảm thấy rất chán nản.

 

Sáng sớm ngày kế tiếp, Lục Mộng Thần lại ra ngoài luyện tiếp, nhưng hắn lại bị thất vọng vì kết quả của ngày hôm nay vẫn giống ngày hôm qua, tựu trung vẫn là bị té ngã hết lần này đến lần khác. Luyện hơn nửa ngày mà không có tiến bộ gì thêm, Lục Mộng Thần cảm thấy tâm thần vô cùng mỏi mệt. Hắn cầm Vân Vụ kiếm đeo lên lưng, rồi ngồi trên mặt đất ngơ ngẩn tự hỏi bản thân nguyên nhân thất bại nằm ở đâu?

 

Trong lúc bất tri bất giác, Lục Mộng Thần ngã người nằm xuống mặt đất, lưng gác lên thanh Vân Vụ kiếm cự đại đó. Lúc này, hắn nhắm hai mắt lại, không để tâm nghĩ đến chuyện gì cả, trong lòng rất bình tĩnh và chỉ nằm tự nhiên như thế.

 

Vào lúc này, tâm linh của Lục Mộng Thần chầm chậm khai mở. Hắn phảng phất cảm thấy bản thân mình như đang cùng với Vân Vụ kiếm hợp thành một thể, kiếm chính là hắn, mà hắn cũng chính là kiếm. Trong lòng hắn đột nhiên chấn động, toàn lực phát động tầng thứ hai của Tinh Tiên thần công để điều khiển Vân Vụ kiếm. Kỳ tích chợt phát sinh, Vân Vụ kiếm bất ngờ nâng cơ thể của Lục Mộng Thần lên, rồi phiêu phưỡn bay lên không, càng lúc càng cao.

 

Trong lòng Lục Mộng Thần nảy sinh cảm giác kỳ dị, lúc này kiếm và bản thân đều không tồn tại, nhưng lại đồng thời tồn tại, chỉ có vân vụ xung quanh không ngừng trôi qua, càng đi càng xa Mộng Thần phong. Mộng Thần hơi điều chỉnh tâm thần lại một chút, Vân Vụ kiếm liền mang hắn rẽ sang một hướng khác mà bay đi. Dần dần, Lục Mộng Thần bắt đầu học hiểu được cách điều khiển tốc độ và phương hướng.

 

Lục Mộng Thần đối với việc phi hành và khống chế kiếm càng lúc càng thuần thục, và hắn cũng hoàn toàn không tuân theo phương thức nhất tâm nhị dụng của Tu Chân nhân sĩ. Đối với hắn mà nói, tất cả là một, một là tất cả, tại sao phải làm cho sự tình phiền phức thêm lên? Dù cho có nhắm mắt, thì kiếm chính là mắt của hắn, sẽ báo cho hắn biết phương hướng đang tiến đến ở trước mặt. Dù cho có thả lỏng tứ chi, thì kiếm chính là tâm của hắn, sẽ tự do khống chế tốc độ phi hành và góc độ.

 

Lục Mộng Thần cưỡi Vân Vụ kiếm xuyên qua các tầng mây, dần dần ra khỏi phạm vi của Mộng Thần phong, bay về hướng bắc. Trong lòng Lục Mộng lúc này rất thư thái và thanh tĩnh. Hắn cảm thấy được mây gió đang lướt sát bên cạnh người, và sông núi lớn nhỏ ở dưới mặt đất đan xen lẫn nhau. Từ từ trong thần thức của hắn hiện lên khẩu quyết tầng thứ ba của Tinh Tiên thần công. Vì vậy, Lục Mộng Thần từ tầng thứ hai là Càn Nguyên Sơ Sanh tiến nhập vào cảnh giới tầng thứ ba là Lưỡng Nghi Hỗn Thành một cách rất tự nhiên.

 

Bạch sắc chân khí cuồn cuộn nơi đan điền của Lục Mộng Thần bắt đầu phân thành hai dòng mà chảy đến túc tâm, chân khí theo túc tâm càng tụ càng nhiều, càng lúc càng dồn nén lại, cuối cùng thì hình thành hai viên bạch sắc cầu. Hai viên bạch sắc cầu này xoay chuyển không ngừng, mỗi lần chúng xoay chuyển hết một vòng thì lại thấy trên đầu Lục Mộng Thần sinh ra một luồng chân khí thuần chính, rồi hạ xuống chạy ra khắp tứ chi bách mạch, vận hành với tốc độ rất cao ở bên trong. Không biết hai viên bạch sắc cầu này đã xoay chuyển được bao nhiêu vòng, chỉ biết là lúc này chân khí trong kinh mạch toàn thân của Lục Mộng Thần rất sung mãn, không ngừng phát triển. Cơ nhục toàn thân hắn toàn bộ bành trướng lên, huyết quản căng phồng thấy rõ. Mắt thấy thân thể dường như không thể tiếp thụ cỗ chân khí cường đại này, thì hai viên bạch sắc cầu ở túc tâm liền đột nhiên quay trở về đan điền, cùng lúc đó, chân khí trong bách mạch cũng đồng thời quay về đan điền. Ba cỗ lực lượng cường đại trong cùng một sát na trùng kích vào một điểm, nhưng lại kỳ quái là không hề phát sinh ra tiếng nổ nào. Bạch cầu và chân khí hoàn toàn dung hợp lẫn nhau tại một điểm, hình thành một viên kim đan lấp lánh ngân quang.

 

Lục Mộng Thần có cảm nhận rất rõ ràng đối với biến hóa trong nội thể. Thông qua thần thức, hắn hình dung được viên kim đan lấp lánh ngân quang tại đan điền của bản thân. Kinh nghiệm mà sư phụ lưu lại trong nguyên thần tố cáo cho hắn biết là hắn đã thành công đạt đến cảnh giới tầng thứ ba của Tinh Tiên thần công. Trong lòng hắn mừng rỡ, mở bừng hai mắt, nhìn lên trời xanh vời vợi trong thiên không, trong lòng say sưa khôn tả.

 

Vân Vụ kiếm vẫn không ngừng bay về hướng bắc, cũng không biết đã phi hành được bao nhiêu dặm rồi nữa.

 

Giữa lúc Lục Mộng Thần đang say sưa, đột nhiên ở không gian phía trước mặt hắn khoảng mười thước có xuất hiện một quầng hắc vụ, sau đó lại nghe một giọng nói âm trầm truyền đến:

 

- Ha ha, hảo bảo kiếm! Thật không ngờ sau khi ta bế quan suốt ba trăm năm, thì Tu Chân giới lại xuất hiện một thanh kiếm kỳ dị đến thế này, nhưng lại không phải là thiên hạ tu chân thập đại thần kiếm, thật là kỳ quái. Tiểu tử, nếu ngươi chịu thuần phục ta, ngoan ngoãn dâng bảo kiếm lên cho lão nhân gia ta, thì ta sẽ buông tha cho cái tiểu mệnh của ngươi. Bằng không, ta sẽ nuốt chửng nguyên thần của ngươi, khiến cho ngươi vĩnh viễn không thể siêu sinh.

 

Liền sau đó, quầng hắc vụ ở phía trước ngưng tụ thành một hình thể, để lộ ra một hắc bào quái nhân trên mặt tràn ngập yêu khí đang lơ lửng giữa không trung. Chân lão đạp lên một đám hắc vụ, và trong đám hắc vụ đó lại truyền ra từng trận kêu khóc thê lương, khiến cho người nghe thấy có một loại cảm giác ớn lạnh đến tận xương cốt. Hắc bào quái nhân thân cao hơn hai thước, người gầy ốm, tóc đỏ mắt xanh, xung quanh cổ mọc ra chín cái đầu rắn rất nhỏ, mỗi cái đều nhe nanh thè lưỡi trông rất hung tợn, tán phát ra một khí thế bức người không ngừng ép tới Lục Mộng Thần.

 

Lục Mộng Thần khống chế Vân Vụ kiếm, giữ cho thân người đứng vững lại, vừa nhìn thấy một quái nhân khủng bố như vậy khiến cho hắn cảm thấy sợ hãi trong lòng. Từ sau khi Lục Mộng Thần xuất đạo cho đến nay, hắn chưa từng cùng người quá chiêu bao giờ, trong khoảnh khắc, hắn cảm thấy tâm thần hoảng loạn. Đang lúc hồ tư loạn tưởng, hắn chợt cảm thấy toàn thân đã bị khí thế cường đại của đối phương áp tới khiến cho không thể động đậy được.

 

Lục Mộng Thần vận khởi tầng thứ ba của Tinh Tiên thần công, kim đan tại đan điền liền phát xuất ra vô số luồng khí ấm, chảy vào kinh mạch toàn thân, cơ thể liền lập tức có thể hoạt động được. Trên mặt Lục Mộng Thần nở nụ cười, ẩn bên trong nụ cười đó lại là vẻ trào phúng trong dạng si ngốc cố hữu, lúc này hắn ấp úng hỏi:

 

- Ngươi……ngươi là ai?

 

Nhìn thấy nụ cười trào phúng đó của Lục Mộng Thần, đôi lục nhãn của hắc bào lão quái bắn ra tia quang mang lạnh lẽo, cười ha hả, nói:

 

- Tiểu tử, ta là Yêu Tông Cửu Đầu Xà Quân, ngươi dám đối đầu với ta thì chẳng khác nào đi tìm tử lộ, ngươi hãy chờ chết đi.

 

Nói xong, từ trên đỉnh đầu chín con tiểu xà đó liền phun ra thật nhiều đạo hắc khí.

 

Nụ cười trào phúng trên mặt Lục Mộng Thần trở nên cương ngạnh, tinh thần phấn chấn, đưa tay rút Vân Vụ kiếm, rồi bày ra khởi thủ thế chuẩn bị giao đấu.

 

Cửu Đầu Xà Quân buông ra một tràng cười cuồng dại, trong tay đột nhiên xuất hiện một thanh hắc sắc trường kiếm mang theo một quầng hắc vụ, nhắm thẳng Lục Mộng Thần đâm tới.

 

Lục Mộng Thần toàn lực vận khởi tầng thứ ba của Tinh Tiên thần công, thi triển chiêu thức “Húc Nhật Đông Thăng.” Vân Vụ kiếm không ngừng chuyển động, xuất ra những luồng bạch khí liên miên bất tuyệt, đâm thẳng vào hắc kiếm của Cửu Đầu Xà Quân. Dường như trời sinh luồng bạch sắc chân khí là khắc tinh của hắc vụ, nên khi hai luồng khí gặp nhau, liền như băng tuyết đều bị chảy tan ra. Lục Mộng Thần vừa thi triển xong mười hai kiếm thức, ba mươi sáu kiếm ý, trong tầng tầng lớp lớp kiếm ảnh chợt có một vòng hồng nhật xuất hiện từ mũi kiếm phát ra quang mang dâng cao đến vạn trượng, nhắm đến Cửu Đầu Xà Quân nhanh chóng bay tới.

 

- A, Phong Thần kiếm quyết!

 

Cửu Đầu Xà Quân kêu lớn rồi lui về phía sau.

 

Chủ ý ban đầu của Cửu Đầu Xà Quân vốn là muốn cho Lục Mộng Thần nếm phải trái đắng, không ngờ lại bị vầng hồng nhật kích trúng vào ngực, khiến cho lão phải thổ ra một ngụm máu. Lão ôm lấy ngực, cất giọng hung hăng, nói:

 

- Tiểu tử, thì ra ngươi là do Phong Thần Tông phái đến. Năm trăm năm trước, lão tử và Phong Thần Tông các ngươi đã ở vào thế bất lưỡng lập, giờ đây thù cũ hận mới sẽ đều tính toán hết lên đầu ngươi. Hôm nay ta nhất định phải lấy cái tiểu mệnh của ngươi, rồi nuốt đi nguyên thần của ngươi.

 

Cửu Đầu Xà Quân vừa nói xong, trong miệng lẩm nhẩm điều gì đó, hắc vụ trên người lập tức tăng trưởng, càng lúc càng dầy đặc, càng lúc càng nhiều, sau cùng thì bao trùm lấy cả thân người lão. Đột nhiên hắc vụ tản ra, để lộ ra một con cửu đầu xà cao đến mười thước dựng thẳng ngay trước mặt.

 

Lục Mộng Thần kinh hãi, vội huy động Vân Vụ kiếm, lại sử ra thêm một thức Húc Nhật Đông Thăng công kích tới. Cửu Đầu Xà Quân liền bộc lộ thực lực cường đại của bản thân, chín cái đầu cùng phun ra những luồng hắc vụ đậm đặc, chỉ trong nháy mắt đã làm cho làn bạch vụ trên kiếm của Mộng Thần tiêu tán. Từ đầu mũi kiếm phóng ra một vầng hồng nhật nhưng lại bị một chiếc đầu rắn nuốt chửng lấy.

 

Trong mắt của Cửu Đầu Xà Quân liên tục bắn ra những tia hung quang lấp loáng, lão bật tràng cười hắc hắc rồi nói:

 

- Ha ha, lão tử khổ tu ba trăm năm, chính là vì muốn tiêu diệt cái đám người tự xưng là những kẻ Tu Chân chính tông, rồi lão tử sẽ cho ngươi biết thế nào là sự lợi hại của ta.

 

Lời vừa dứt, chín chiếc đầu nhất tề cử động, hắc vụ trên người lão cũng mãnh liệt lan rộng ra ngoài, đồng thời mang theo âm phong ríu ríu, khiến cho trời đất trở nên tối sầm lại. Những chiếc miệng rắn phun ra các luồng tà khí hắc sắc phảng phất như thực thể dài độ hai thước, nhắm thẳng về hướng Lục Mộng thần mà cuộn tới, toàn bộ không gian liền bị bao phủ trong luồng tà khí khổng lồ.

 

- Hừ, Phong Thần Tông chúng ta không phải là hạng dễ khinh thường.

 

Trong mắt Lục Mộng Thần chợt xuất hiện những tia hưng phấn.

 

Song thủ của hắn hợp lại trước ngực, khẽ ngâm:

 

- Kim Quang Vạn Đạo, trảm sát tà ma, phá!

 

Vừa ngâm xong, tay của Lục Mộng Thần liền huy động Vân Vụ kiếm, dưới tư thế khởi thủ kỳ lạ của hắn, chỉ thấy muôn vàn đạo kim quang từ lưỡi kiếm phát tán ra, quang mang lấp lánh, nhất tề công xuất về hướng của Cửu Đầu Xà Quân. Từng đạo kim quang xuyên thấu vào trong luồng hắc sắc tà khí, nhắm vào Cửu Đầu Xà Quân mà chém tới. Nhất thời có nhiều tiếng “lụp phụp” vang lên không ngớt, cùng với huyết quang bắn ra tung tóe khắp nơi.

 

Lúc này ngoài cái đầu chính của Cửu Đầu Xà Quân là còn hoàn chỉnh ra, thì tám cái đầu còn lại đều bị chém rớt, trên thân lão cũng đã mang đầy thương tích, toàn thân máu chảy lênh láng.

 

- Ta liều mạng với ngươi!

 

Nhãn tình của Cửu Đầu Xà Quân chợt đỏ rực lên, lão hít vào một hơi sâu rồi há miệng nhả ra một viên hồng sắc cầu, thần tốc lao nhanh về phía Lục Mộng Thần. Đây chính là nội đan của Cửu Đầu Xà Quân, bên trong ẩn tàng một lực lượng cường đại vô bì.

 

Lục Mộng Thần lại sử ra chiêu Húc Nhật Đông Thăng, một vòng hồng nhật xuất hiện rồi đánh thẳng vào xà đan. Hai cỗ lực lượng va chạm vào nhau, hồng nhật bị tan biến, còn xà đan thì chỉ bị ngừng lại một chút rồi tiếp tục phóng tới. Lục Mộng Thần toát mồ hôi, vội công ra đệ nhị thức của Phong Thần kiếm quyết, hàng vô số đạo kim quang xông lên nghênh đón. Sau khi trùng kích lẫn nhau mãnh liệt, lực lượng của xà đan tuy có bị giảm bớt đi phân nửa, nhưng rốt cuộc vẫn mau chóng xông tới.

 

Lục Mộng Thần ngỡ ngàng, không tưởng nổi với hai chiêu của mình mà lại không hề có tác dụng, nhưng bản thân hắn cũng chỉ mới học được có hai chiêu này thôi. Hắn bình tĩnh nhắm hai mắt lại, chờ đợi thời khắc tử vong đến gần. Trong lòng hắn lúc này rất trầm tĩnh, phảng phất như đang trở lại cái ngày đó….

 

Trong lúc bất tri bất giác, Lục Mộng Thần nâng thanh Vân Vụ kiếm lên, luồng vân vụ cực lớn tại thân kiếm bắt đầu bốc lên kịch liệt.

 

Lục Mộng Thần chầm chậm đâm ra một kiếm, chính là khởi thủ thức của Mộng Thần kiếm quyết, Mộng Chi Sơ Thủy.

 

Thiên địa tĩnh lặng, tất cả đều rơi vào một trạng thái tĩnh lặng tuyệt đối.

 

Cửu Đầu Xà Quân phảng phất như tiến nhập vào mộng cảnh, lão phát giác ra toàn thân không thể cử động được, ngay cả xà đan cũng không nghe lời chỉ huy của lão, khiến cho lão cực kỳ kinh hãi, cả một chút khí lực để mở miệng kêu la cũng không có.

 

Thanh Vân Vụ kiếm cự đại vẫn chầm chậm nhích tới từng chút từng chút một, mũi kiếm khe khẽ xoay tròn, phảng phất như những giọt mưa rơi vào mặt nước, tạo ra vô số gợn sóng lăn tăn xinh đẹp mỹ lệ. Những gợn sóng này không ngừng bành trướng khuyếch đại ra, từng đợt từng đợt rung rinh hỗ tương, chồng chất vào nhau, khiến cho toàn bộ không gian dậy lên những cơn ba đào mạnh mẽ. Trong nháy mắt, những cơn ba đào ấy ập tới chấn nát viên xà đan, “oanh” một tiếng vang lên, thân thể cao lớn của Cửu Đầu Xà Quân bị đánh tan không còn ra xà hình, hóa thành vô số bụi phấn.

 

Một đạo hắc quang xông thẳng lên không, thì ra đó chính là nguyên thần của Cửu Đầu Xà Quân đào thoát được, chỉ nghe truyền lại một tiếng kêu thê thảm:

 

- Tiểu tử, ngươi hãy đợi đấy, một ngày nào đó ta sẽ xé xác chẻ xương ngươi ra!

 

Rồi trong chớp mắt, không còn trông thấy thân ảnh của Cửu Đầu Xà Quân đâu nữa.

 

Lục Mộng Thần đứng ngây ngốc một hồi, không ngờ rằng Cửu Đầu Xà Quân lại bỏ chạy như thế. Hắn thu hồi Vân Vụ kiếm, rồi đột nhiên cảm thấy thân thể cực kỳ hư nhược, một chút điểm khí lực cũng không còn. Toàn thân của hắn xiêu xiêu vẹo vẹo quay về hướng tây rồi ngã xuống.

 

Trong lòng Lục Mộng Thần kinh hoảng vô cùng, không khỏi ngầm kêu lớn:

 

- Mạng ta hỏng rồi!

 



 


Hồi 6: Kiếm Thần Sơn Trang


 

 

Dịch giả: Conan Doyle

 

Biên dịch & biên tập: vivarichmount

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Trên một lôi đài rộng lớn, có hai bóng nhân ảnh đang giao đấu, kiếm khí tung hoành đan xen vào nhau, thật khó phân biệt được là của ai. Xung quanh lôi đài là vô số người mang đao kiếm, nam có nữ có, thỉnh thoảng lại hét lên cổ vũ hoặc tán dương.

 

Trên một góc của lôi đài là một hàng thượng khách bao gồm tám nhân vật khí thế bất phàm, có đủ cả tăng, ni, nho, đạo. Sau lưng họ là một lá đại kỳ màu vàng, trên đó lần lượt viết các chữ: “Thiếu lâm, Võ Đang, Hoa Sơn, Nga My, Thiên Sơn, Hải Nam, Không Động, Thanh Thành.” Tám vị chưởng môn nhân đang chăm chú theo dõi trận tỷ thí trên lôi đài, trong mắt thỉnh thoảng lộ ra những tia thần quang khó nhận ra.

 

Ngồi ở giữa những vị chưởng môn là một lão nhân tóc bạc, da mặt hồng hào, trong mắt không ngừng lấp lánh thần quang.

 

- Kiếm Thần tiền bối, lệnh thiên kim quả là đã kế thừa toàn bộ y bát của người, đã sử dụng Thanh Dương kiếm pháp thập nhị thức của Kiếm Thần sơn trang đến độ xuất thần nhập hóa. Với niên kỷ đó mà đã đạt được tới bảy thành hỏa hầu, lớp trẻ ngày nay thật khó tìm ra đối thủ của lệnh thiên kim.

 

Người vừa nói chính là chưởng môn phái Hoa Sơn Trì Đạo Minh.

 

Thì ra lão nhân đó chính là đương kim võ lâm thần thoại, được giang hồ xưng tặng danh hiệu là Bất Bại Kiếm Thần Dương Liễu Tùng. Dương Liễu Tùng khuôn mặt tĩnh lặng như nước, nhìn vào cuộc tỷ thí đang bất phân thắng bại trên võ đài rồi nói:

 

- Điều ấy không đúng lắm, ta có cảm giác vị thiếu niên kia vẫn còn chưa sử dụng hết toàn bộ sức lực. Do đó, trận tỷ thí này rất khó có thể xác định kết quả.

 

Ở bên dưới lôi đài, chúng nhân đang quan sát trận đấu nghe các vị chưởng môn đối thoại với nhau, thì trong lòng cảm thấy chán nản. Những người đồng cảm thì xì xầm than thở với nhau:

 

- Ài, kiếm thuật của ta thật là kém cỏi, nếu không thì thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, Kiếm Thần Dương Thanh Dao đã là thê tử của ta rồi, hừ hừ.
Trên lôi đài, hai bóng nhân ảnh đột nhiên tách ra, rồi ôm kiếm đứng yên tại hai đầu lôi đài. Phía đông là một trang tuyệt sắc mỹ nữ, nghiêng nước nghiêng thành, chính là nữ nhi của Bất Bại Kiếm Thần, Dương Thanh Dao. Nàng quả thật là một trang thiên hương quốc sắc, da trắng như tuyết, khí chất diễm lệ thoát tục, bộ y phục màu hồng tung bay trước gió, tay cầm Thanh Hà bảo kiếm, ngạo nghễ đứng trên lôi đài. Chúng nhân ở bên dưới ngây ngốc nhìn nàng, có vài người định lực thấp kém đã chảy máu mũi. Bên phía đối diện là một nam tử anh tuấn, tay cầm một thanh trường kiếm bình thường, mắt nhìn đăm đăm vào Dương Thanh Dao, phảng phất như xem nàng đã là con mồi béo bở trong miệng hắn.

 

Hai người nhẹ nhàng hít thở vài hơi, dùng kiếm chĩa vào đối phương, khí thế hùng hồn tăng trưởng không ngừng, một cuộc đại chiến có thể bùng ra bất cứ lúc nào.

 

Đúng vào lúc này, một tiếng rít gió từ trên trời truyền đến, chúng nhân lập tức nhìn lên không, chỉ thấy từ trên trời sa xuống một đạo lưu quang, ầm một tiếng, rơi xuống trên lôi đài, bụi bay mù mịt. Trong nhất thời mọi người không thể nhìn rõ bên trong, rồi một luồng khí lưu mãnh liệt kích trúng thiếu niên anh tuấn, khiến cho hắn bị thương rất nặng.

 

- Thiên ngoại lưu tinh!

 

Mọi người ngay lập tức kinh hô.

 

Một trận gió núi từ từ thổi tới, sau khi bụi đất bay hết, mọi người nhìn thấy một cảnh tượng lạ lùng: trên lôi đài xuất hiện một cái hố lớn, bên trong là một thiếu niên tay cầm một thanh cự kiếm, toàn thân đầy máu, đang khó nhọc bò ra khỏi hố.

 

Vị khách từ trên trời rơi xuống này không phải ai khác hơn, chính là người vừa chém chết Cửu Đầu Xà Quân, Lục Mộng Thần.

 

Khi Lục Mộng Thần cảm thấy không còn khả năng khống chế kiếm nữa, thì Quy Long kiếm sao liền phát huy tác dụng. Nó đã phát xuất ra tầng tầng lớp lớp vân vụ, để làm giảm tốc độ rơi. Vào lúc Lục Mộng Thần từ trên trời rớt xuống đất, lực rơi đã bị giảm đi nhiều nên không hề bị chấn thương, chỉ là thân thể bị vài vết ngoại thương, do vậy toàn thân mới bị xuất huyết.

 

Lục Mộng Thần cố dằn cơn đau và sự vô lực của toàn thân, khó khăn bò lên khỏi hố, chợt kinh ngạc phát hiện ra xung quanh có rất nhiều người mang đao kiếm. Nhưng tất cả mọi người đều đang tập trung nhìn vào hắn, ánh mắt như đang nhìn quái vật.

 

Lục Mộng Thần ngơ ngác hỏi:

 

- Đây là đâu? Các người là ai?

 

Lục Mộng Thần hiện tại đang ở trong cảnh giới Kim Đan kỳ, người trong võ lâm ở phàm giới rất khó có thể bì kịp. Khi hắn lên tiếng hỏi đã vô ý phổ một chút chân nguyên vào giọng nói, khiến những người đang quan sát đấu trường lập tức nghe thanh âm dội vào tai, vang lên những tiếng oong oong. Có những người võ công thấp kém hơn một chút thì lập tức cảm thấy chóng mặt hoa mắt, thật là khó chịu.

 

Thiếu Lâm Bất Không đại sư kinh ngạc, nói:

 

- A Di Đà Phật, vị tiểu thí chủ này không ngờ lại có thể sử dụng được thần công Sư Tử Hống của Phật môn. Lão nạp tự tin mình không kém hơn vị thí chủ đó, tuy nhiên, với thương tích trầm trọng như thế thì không tài nào có thể thi triển hống âm hùng hậu như vậy, thật là bất khả tư nghị. A Di Đà Phật!

 

Các vị chưởng môn còn lại nghe vậy, trên mặt liền lộ sắc âm trầm, không biết trong lòng đang nghĩ gì, nhưng Kiếm Thần Dương Liễu Tùng thì lại đang chăm chú nhìn vào thanh cự kiếm quái dị đang đeo trên lưng thiếu niên ở trên lôi đài.

 

Phía tây lôi đài, vị thiếu niên anh tuấn đang ôm ngực, máu không ngừng chảy ra từ khóe miệng, trừng mắt nhìn Lục Mộng Thần, rồi tức giận nói:

 

- Hừ, tiểu tử khốn kiếp dám phá hỏng hảo sự của ta, chờ đó rồi xem! Ta quyết sẽ không tha cho ngươi.

 

Nói xong, gã cố gắng đề tụ chân khí nhảy xuống đài, rồi nhanh chóng biến mất dạng.

 

Lục Mộng Thần hơi thở nặng nhọc, cảm thấy toàn thân càng lúc càng khó duy trì, ngây ngốc nhìn vào bóng thân ảnh của đối phương đang xa dần, rồi chống kiếm xuống đất, chuẩn bị nhảy xuống đài mà rời đi. Đột nhiên phía sau truyền lại một âm thanh uyển chuyển, trong trẻo như tiếng hót của chim họa mi:

 

- Lục Mộng Thần, ngươi không được đi. Ta phải tỷ kiếm với ngươi!

 

Lục Mộng Thần khó nhọc quay đầu lại, nhìn thấy dung diện xinh đẹp tuyệt trần của Dương Thanh Dao.

 

“Oanh”, Lục Mộng Thần cảm thấy như trong đầu phát xuất ra một tiếng nổ. Dương Thanh Dao dung nhan mỹ lệ vô cùng, vóc dáng hoàn mỹ, khí chất ưu nhã vô song khiến cho hắn nhất thời cảm thấy hoa mắt. Từ nhỏ đến lớn, hắn chưa từng thấy mỹ nữ nào xinh đẹp đến thế. Vẻ mỹ lệ này lập tức xâm nhập vào tâm linh của hắn, chiếm lĩnh từng tế bào của hắn, làm cho hắn đứng yên ngây ngốc nhìn, trông như là biến thành tượng vậy.

 

Dương Thanh Dao được tôn xưng là võ lâm đệ nhất mỹ nữ, đương nhiên là đã từng gặp khá nhiều nam nhân nhìn mình với thần thái si mê như vậy. Nàng vốn rất thông minh, tuổi tuy còn trẻ nhưng đã kế thừa toàn bộ tuyệt học của phụ thân, trừ công lực còn hơi kém một chút, nhưng Thanh Dương kiếm pháp đã luyện tới hóa cảnh. Với dung nhan tuyệt mỹ, kiếm pháp siêu phàm thoát tục khiến cho Dương Thanh Dao đối với nam nhân trong thiên hạ không hề để vào trong mắt. Lần này Kiếm Thần sơn trang tổ chức đại hội tỷ võ chiêu thân chính là do chủ ý của phụ thân Dương Liễu Tùng, mục đích chỉ đơn giản là tuyển chọn phu quân lý tưởng cho nàng.

 

Dương Thanh Dao mỉm cười, hai mắt long lanh nhìn Lục Mộng Thần, nhẹ giọng nói:

 

- Ta phải tỷ kiếm với ngươi, có nghe rõ không?

 

Lục Mộng Thần hồi lâu sau mới định thần lại, mặt hồng lên, ngây ngốc trả lời:

 

- Được, ta đồng ý tỷ kiếm với nàng.

 

Dương Thanh Dao nhìn bộ dạng trẻ con ngây ngốc của hắn, không nhịn được phải phì cười, trên mặt xuất hiện xuân ý, tức giận mắng nhẹ:

 

- Ngươi đúng là ngốc tử.

 

Nụ cười này thật giống như tiên hoa đang nở trong mùa xuân, khiến cho tất cả nam nhân tại trường đều nhìn đến si dại.

 

Dương Thanh Dao nghiêm mặt lại, không dám khinh thường thiếu niên anh tuấn trước mặt, tuy có vẻ đã bị thương nhưng trên người vẫn xuất ra uy lực cực đại, đương nhiên có thể thấy rằng người này thực sự có bản lãnh. Nhưng hôm nay trên lôi đài không chỉ là tuyển chọn võ lâm tân kiếm thần, mà còn là tuyển chọn như ý lang quân cho nàng. Thêm vào đó, lôi đài của Kiếm Thần sơn trang không phải người bình thường có thể lên được, chiếu theo quy củ của lôi đài, người nào đã lên đài thì bắt buộc phải tham gia tỷ võ chiêu thân. Do đó, không cần biết Lục Mộng Thần làm thế nào để thượng đài, mọi người vẫn chỉ nhìn vào Dương Thanh Dao, thêm vào đó, hắn mới vừa kích bại thiếu niên anh tuấn kia, nếu bây giờ hắn bỏ đi, thì nàng sau này làm sao đối mặt với mọi người trên giang hồ? Bất kể Lục Mộng Thần có lai lịch thế nào, nếu hắn có thể thắng được nàng, thì hắn sẽ trở thành phu quân của nàng. Nghĩ đến đây, hai má Dương Thanh Dao chợt ửng hồng.

 

Dương Thanh Dao yêu kiều hô lên một tiếng, chân điểm nhẹ xuống đất, cả người lao về phía trước, Thanh Hà bảo kiếm trong tay xuất ra một màn kiếm ảnh, tựa như có vô số thanh bảo kiếm, kỳ quái nhất là mỗi thanh kiếm đó đều xuất ra thanh quang, thì ra đó chính là kiếm khí. Kiếm khí nén lại tạo thành một quang cầu khổng lồ không ngừng xoay chuyển, bắn thẳng tới Lục Mộng Thần.

 

- Kiếm khí!

 

Chúng nhân dưới đài lập tức hưng phấn kêu lên. Hôm nay quả nhiên đã được mở rộng tầm mắt, không ngờ Dương đại tiểu thư đã luyện đến cảnh giới tiên thiên kiếm khí, điều này làm cho chúng nhân đang mơ mộng chiếm hữu Dương Thanh Dao, lập tức không còn chút tự tin nào nữa.

 

Tám vị chưởng môn nhân hít một hơi dài, không lấy làm ngạc nhiên.

 

Dương Thanh Dao ngay khi xuất chiêu đã sử dụng toàn lực, vì nàng biết rằng những chiêu thức thông thường không có tác dụng gì đối với Lục Mộng Thần, do đó đã sử dụng chiêu tối hậu của Thanh dương kiếm pháp, Kiếm Đãng Bát Phương, hy vọng làm giảm uy thế của Lục Mộng Thần, bức tiểu tử này biết khó mà rút lui, chỉ tiếc rằng nàng đã đánh giá thấp Lục Mộng Thần.

 

Lục Mộng Thần gom công lực toàn thân tụ vào đan điền, sử dụng điểm chân nguyên cuối cùng, hô nhẹ:

 

- Húc Nhật Đông Thăng!

 

Rồi đem chân nguyên phổ vào đầu mũi kiếm, xuất ra chín loại kiếm thức, ba loại kiếm ý. Một vầng kim dương nho nhỏ từ mũi kiếm xuất ra bắn thẳng vào quang cầu khổng lồ.

 

Vầng kim dương nhỏ bé và một quang cầu khổng lồ, sự khác biệt quá lớn! Thực sự có thể tạo ra kết quả như thế nào? Tất cả chúng nhân đang quan sát trận đấu ở dưới dài và cả tám vị chưởng môn đều chăm chú theo dõi…..

 

“Xoẹt, xoẹt, xoẹt”, vầng kim dương nhỏ bé xuyên thủng quang cầu khổng lồ và không ngừng tiếp tục công phá. Quang cầu sau khi bị xuyên thủng liền tan ra từng mảnh, đồng thời rung lên bắn về phía trước, nhưng tốc độ cũng giảm đi rất nhiều.

 

Dương Thanh Dao ngây ngốc đứng nhìn, quên mất việc phải né tránh sự tấn công của vầng kim dương nhỏ bé đó, thân thể vẫn đứng yên bất động.

 

Mắt thấy một trang tuyệt đại mỹ nhân sắp bị ngọc nát hương tan, thì trong khoảnh khắc đó, đột nhiên Lục Mộng Thần nhẹ nhàng vung kiếm, vầng kim dương nhỏ bé kia đột nhiên bay lên, lướt sát qua vai trái của Dương Thanh Dao, thật là nguy hiểm.

 

Dương Thanh Dao tỉnh lại sau một lúc thất thần, không biết cảm giác lúc này là vui hay buồn, chỉ thấy thần sắc nàng ảm đạm, nói:

 

- Lục Mộng Thần, ngươi thắng rồi!

 

Do chân khí cường đại trong thân thể đã cạn kiệt quá mức, làm cho Lục Mộng Thần không thể duy trì, cảm thấy trời đất quay tròn, hai mắt từ từ tối đen. Kiếm Thần Dương Liễu Tùng bật dậy khỏi ghế, lập tức phi thân đến sát bên Lục Mộng Thần. Ông không do dự, ôm quyền hướng xuống mọi người ở dưới nói rành rọt:

 

- Chư vị anh hùng, trận chiến cuối cùng ngày hôm nay, Lục Mộng Thần đã thắng. Từ lúc này trở đi, Lục thiếu hiệp đã trở thành tân kiếm thần, ta chính thức tuyên bố suy tặng danh hiệu “Kim Dương Kiếm Thần” cho Lục thiếu hiệp.

 

“Bốp, bốp, bốp….” Từ dưới khán đài vang lên nhiều tiếng vỗ tay, đột nhiên có tiếng người hét: “Kim Dương Kiếm Thần!”, tiếp theo đó, tất cả mọi người cùng hô to: “Kim Dương Kiếm Thần, Kim Dương Kiếm Thần!” Âm thanh như những làn sóng, sóng sau đè sóng trước. Cả Kiếm Thần sơn trang như biến thành biển cả, vui buồn lẫn lộn. Khuôn mặt mỗi người đều ửng hồng, nắm chặt hai tay, có người thì đôi mắt đỏ lên, có người thì thất vọng, có người thì lệ chảy tràn trên mặt, có người thì cười như điên cuồng, có người thì nhảy lên hoan hô, mấy nghìn người đang hiện diện, tất cả đều vui mừng cho vị tân nhiệm Kiếm Thần. Trong lòng của các nhân vật võ lâm bình thường, Kiếm Thần như là một tượng đài tinh thần được sùng bái, là mục tiêu vươn tới trong cuộc sống.

 

Lục Mộng Thần ngây ngốc nhìn tất cả những điều này, cảm giác như đang nằm mơ, thấy trước mắt bầu trời đột nhiên tối sầm lại, hắn có cảm giác như mình đang từ từ chìm vào cơn hôn mê.

 

Dương Liễu Tùng lộ vẻ vui mừng trên mặt, vận dụng chân nguyên từ đan điền, cao giọng nói:

 

- Chư vị anh hùng, ta còn có một tin tức tốt lành muốn thông báo, đó là tiểu nữ Thanh Dao của ta sẽ thành hôn với tân Kim Dương Kiếm Thần - Lục Mộng Thần.

 

Lục Mộng Thần lập tức ngây ngốc, trong lòng không biết là sướng hay khổ. Hắn định dùng một điểm khí lực để mở miệng nói điều gì đó, đột nhiên cảm thấy toàn thân mềm nhũn, rồi đổ ập xuống đất. Trong cái khoảnh khắc sau cùng đó, hắn nhìn thấy là Dương Thanh Dao đang nhìn hắn mỉm cười, giống như một đóa hoa bách hợp mỹ lệ dưới ánh trăng, gây cho hắn một ấn tượng vĩnh viễn không thể nào quên.

 



 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 7: Động Phòng Chi Dạ


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: dangxuan

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Ba ngày sau.

 

Cơn mưa rả rích đã ngừng. Không khí khắp Giang Nam đều tươi mát trong lành, bầu trời xanh mượt, trong vắt như được nước rửa qua.

 

Dưới thời tiết tốt như vậy, Lục Mộng Thần cũng từ từ tỉnh lại. Mở mắt ra nhìn thì phát hiện bản thân đang nằm trong một gian phòng xa lạ vừa sạch sẽ vừa ngăn nắp gọn gàng. Hắn ngồi lên, xếp bằng hai chân rồi lập tức vận khởi tầng thứ ba của Tinh Tiên thần công. Vận chuyển từng vòng chu thiên một, chân khí hội tụ trong thân thể lưu động một cách tự nhiên. Rất lâu sau, Lục Mộng Thần từ trạng thái bình ổn tỉnh lại, hít vào một hơi, cảm thấy rất thoải mái, xem ra chân nguyên toàn thân hắn đã khôi phục. Trải qua lần tôi luyện này, hắn đối với việc làm sao nắm bắt được chân nguyên của bản thân dường như đã hiểu sâu hơn nhiều, kim đan nội thể cũng kiên cố hơn. Nhưng khi Lục Mộng Thần dốc hết toàn bộ tinh thần tu luyện tầng thần công thứ tư – Tứ Tượng Sinh Diệt thì lại phát hiện bất kể hắn tập trung như thế nào đều không có cách tiến vào cảnh giới Tứ Tượng Sinh Diệt, chuyện này là sao? Căn cứ vào kinh nghiệm sư phụ đã lưu lại trong đầu hắn, từ tầng thứ tư đến tầng thứ sáu chắc phải vô cùng dễ dàng luyện thành công, thế nhưng có một điểm đặciệt chú ý, đó là nhất thiết phải gìn giữ tâm trạng thật tốt, bởi vì nhất thời không cẩn thận sẽ phát sinh nguy cơ bạo thể. Sở dĩ thông thường khi đệ tử Phong Thần Tông tu hành từ tầng thứ tư của Tinh Tiên thần công trở đi đều phải có trưởng bối bảo hộ.

 

Lục Mộng Thần đang tự nghiệm ra Tinh Tiên thần công, đúng là dị tài hàng vạn năm nay chưa từng có của Phong Thần Tông, người khác khó thì hắn dễ, người ta dễ thì hắn lại khó.

 

Lục Mộng Thần ngay sau đó đứng dậy, chỉnh lại y phục, thuận tay đẩy cửa bước ra ngoài.

 

Thanh âm rõ ràng của Dương Liễu Tùng từ xa truyền đến:

 

- Mộng Thần, ngươi cuối cùng đã tỉnh rồi, đúng lúc ta vừa chuẩn bị chút trà nhạt. Nào, lại đây, chúng ta cùng thưởng thức.

 

Lục Mộng Thần ngước mắt nhìn, bên ngoài mười thước là một mái đình tinh xảo nhỏ nhắn. Trong đình có hai người đang ngồi, một người là Dương Liễu Tùng, người kia chính là Dương Thanh Dao phong tư tuyệt thế.

 

Lục Mộng Thần bước nhanh vào trong đình, mắt thấy Dương Thanh Dao ngồi bên cạnh, liền mỉm cười rạng rỡ ngơ ngẩn nhìn hồi lâu, rồi bỗng nhiên hồi tỉnh lại, sau đó thì trên mặt đỏ bừng, có chút ngượng nghịu nói với Dương Liễu Tùng:

 

- Đây là nơi nào, hôm đó dường như ta đã được may mắn, không biết các hạ xưng hô thế nào?

 

Khi nói chuyện, ánh mắt của hắn tựa hồ như không lúc nào rời khỏi Dương Thanh Dao.

 

Dương Liễu Tùng thấy tình cảnh này, không khỏi cười sảng khoái nói:

 

- Lão hủ Dương Liễu Tùng, là chủ nhân Kiếm Thần sơn trang, và cũng là phụ thân của Thanh Dao, Lục thiếu hiệp mời ngồi.

 

- Ồ, người là phụ thân của Thanh Dao ư?

 

Lục Mộng Thần ngẩn ra, nhãn quang chuyển sang Dương Thanh Dao, thấy nàng đang gật đầu mỉm cười.

 

Đôi mắt long lanh của Dương Thanh Dao chớp lên rồi mở miệng nói:

 

- Phụ thân muội chính là Kiếm Thần đời trước – Bất Bại Kiếm Thần Dương Liễu Tùng, chàng hiện tại đã thắng trong kỳ tỷ võ thi đấu nên sẽ là tân Kiếm Thần – Kim Dương Kiếm Thần.

 

Lục Mộng Thần liền ngây ra, tựa hồ vẫn chưa hiểu rõ việc này là sao. Hắn chầm chậm ngồi xuống bên bàn, từ từ cầm một chén trà lên, không khỏi buột miệng hỏi:

 

- Kim Dương thần kiếm ư? Dương tiền bối, xin hỏi đây rốt cuộc là chuyện gì thế?

 

Dương Liễu Tùng thấy Lục Mộng Thần vừa biết điều lại vừa thực tình như vậy, trong lòng cảm thấy vui mừng vô cùng, liền mang nguồn gốc của Kim Dương Kiếm Thần và quá trình tỷ kiếm nói cho Lục Mộng Thần biết rõ, Lục Mộng Thần quả thật không ngờ bản thân trước kia không suy xét kỹ, chẳng những có một danh phận mà người trong võ lâm ao ước truy cầu, lại còn giành được phương tâm của một mỹ nữ tuyệt sắc, đúng là không tốn công sức mà vô tình lại được.

 

- Ồ, thì ra là như vậy.

 

Lục Mộng Thần mặt tràn đầy vẻ tươi cười không thể che giấu, hắn nhấp một ngụm trà. Trà của Giang Nam quả nhiên không tệ, vừa vào phế phổi liền có một cảm giác tươi mát thơm dịu.

 

Dương Liễu Tùng kéo tay Lục Mộng Thần, hân hoan nói:

 

- Mộng Thần, tất cả đều là người một nhà, mười ngày sau là ngày tốt hiếm có, con và Thanh Dao thành thân hôm đó đi!

 

Dương Liễu Tùng cũng không đợi Lục Mộng Thần trả lời, quay người bước đi, hóa ra là đi an bài công việc hôn lễ, làm hắn ngẩn ngơ không hiểu rõ đã xảy ra việc gì.

 

oooOooo

 

Đêm động phòng hoa chúc, một khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng!

 

Vào một đêm như thế này, đối với Lục Mộng Thần mà nói, dường như tất cả đều đến quá nhanh và quá xa lạ. Dương Thanh Dao giọng đầy ẩn tình gợi ý nói:

 

- Sắc trời không còn sớm nữa, chúng ta nên ngủ thôi.

 

Lục Mộng Thần bối rối cũng chẳng biết tiếp theo phải làm cái gì.

 

Thanh Dao mặt ửng đỏ trong lòng thầm nghĩ: “Chẳng nhẽ Mộng Thần không biết phu thê phải viên phòng sao? Không được, ta phải thăm dò chàng thử xem.” Thế là thân thể Dương Thanh Dao dựa vào bên cạnh Lục Mộng Thần, khuôn mặt áp sát vào hắn, khẽ giọng hỏi:

 

- Mộng Thần, chàng thật không biết sao?

 

Vừa nói, Thanh Dao vừa cố ý thổi một hơi ấm áp.

 

Một cơn gió thơm ngát tỏa đến, Lục Mộng Thần đột nhiên thấy khoảng cách gương mặt mỹ lệ của Thanh Dao và mình gần như vậy, trong lòng lại có chút hồi hộp. Hắn ngốc nghếch hỏi:

 

- Phải làm gì cơ?

 

A! Thanh Dao nghẹn lời. Nàng giang hai tay, từ đằng sau ôm lấy hắn, mặt nàng nhẹ nhàng dán lên lưng Lục Mộng Thần, tiếp tục hỏi:

 

- Thật sự không biết sao?

 

Lục Mộng Thần quả thật không hiểu, hắn mười phần nghiêm túc nói:

 

- Thanh Dao, đây là lần đầu tiên ta kết hôn, căn bản là không biết có nhiều quy củ như thế. Nàng nói thẳng ra cho ta biết đi.

 

Trời, tướng công này của mình thật đáng yêu! Dương Thanh Dao trong lòng cười thầm. Xem ra chàng đúng là một tờ giấy trng, mọi thứ đều cần người chỉ dẫn, dù thế nào cũng đã bái đường, chúng ta chính thức là phu thê, mình còn sợ gì nữa? Nghĩ đến đây, lòng can đảm của Dương Thanh Dao bất giác dâng cao.

 

Nàng cố ý làm giọng nghiêm chỉnh, mỉm cười nói:

 

- Trời không còn sớm nữa, chúng ta ngủ thôi.

 

Lục Mộng Thần quay đầu nhìn chiếc giường lớn, thầm nghĩ chắc đủ cho hai người ngủ, thế là ngốc nghếch gật đầu, nói:

 

- Ừ, được!

 

Lời vừa nói xong, hai tay Dương Thanh Dao nhẹ nhàng từ sau lưng với đến, chỉ nghe thấy nàng ôn nhu nói:

 

- Mộng Thần, quy củ thứ nhất giữa phu thê là làm thê tử phải thay y phục cho trượng phu.

 

Lục Mộng Thần ngẩn ra, trong lòng đột nhiên cảm thấy vô cùng thú vị, không ngờ thê tử lại giúp mình cởi y phục, nhất là một thê tử xinh đẹp như thiên tiên. Tay của Dương Thanh Dao thật mềm mại, chầm chậm cởi bỏ phần lớn y phục trên người Lục Mộng Thần xuống, chỉ lưu lại chiếc nội khố. Đến lúc này, Dương Thanh Dao đã xấu hổ đến mức tai cũng đỏ bừng lên, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy thân thể nam nhân. Lục Mộng Thần cũng đã phát hiện việc đó, ngẩn ngơ nói:

 

- Thanh Dao, mặt nàng sao vậy, nàng bị sốt sao? Để ta rót nước cho nàng uống nhé!

 

Lục Mộng Thần nói xong liền đứng dậy, rót một cốc nước mát đưa cho Dương Thanh Dao, sau đó thì lo lắng nhìn nàng. Thanh Dao trong lòng đột nhiên dâng lên muôn vàn tia ấm áp, mắt nàng bỗng ươn ướt. Có phu quân tốt như vậy kiếp này còn cầu mong gì nữa! Nàng không cự tuyệt hảo ý của Lục Mộng Thần, hắn chăm chú nhìn nàng uống vài ngụm nước mát, cũng do ảnh hưởng tâm lý, sắc mặt nàng không còn đỏ nữa. Lục Mộng Thần thấy vậy nên cao hứng nói:

 

- Thanh Dao, mặt nàng đã khôi phục bình thường rồi!

 

Dương Thanh Dao vén chăn lên, quan tâm nói:

 

- Mộng Thần mau vào đi, kẻo bị cảm lạnh.

 

Lục Mộng Thần ứng tiếng đáp lại, rồi chui vào trong chăn. Dương Thanh Dao cũng chầm chậm trút bỏ y phục, trên người chỉ còn lại một chiếc yếm. Làn da trắng như tuyết lộ ra, nàng khẽ sờ vào người, thầm thở dài, lòng nghĩ đến đêm nay phải đem chung thân giao cho một nam nhân, dẫu sao đây cũng là do nàng tự nguyện, đối với Mộng Thần, nàng phát hiện càng lúc càng yêu hắn nhiều hơn.

 

Lục Mộng Thần nằm trên giường, nhìn vào thân thể mỹ lệ tuyết bạch đó, trong đầu đột nhiên nhớ đến mây mù ở đỉnh núi Mộng Thần, cũng thanh khiết, cũng ẩn hiện như vậy…Dương Thanh Dao trút bỏ y phục xong liền chui vào trong chăn, nằm xuống. Giữa hai người lại xuất hiện màn kịch ban nãy, không ai lên tiếng, nhất thời chỉ là một khoảng tĩnh lặng.

 

Dương Thanh Dao có vẻ bình tĩnh nhưng kỳ thực trong lòng đã như hươu nhỏ chạy loạn. Nàng đưa mắt nhìn Lục Mộng Thần, trong lòng thầm nói: “Lục Mộng Thần, thiếp là thê tử của chàng, tại sao chàng không thể chủ động một chút chứ?” Đợi một lúc, Thanh Dao cảm thấy không thể cứ tiếp tục như vậy, xem ra bản thân nhất thiết phải chủ động xuất kích, có lẽ Mộng Thần là tờ giấy trắng, cả một chút hoa văn cũng không có, chẳng ngờ lại cần nàng phải dụng tâm in ấn ký lên sinh mệnh.

 

Dương Thanh Dao trước tiên trút bỏ chiếc yếm xuống, toàn thân trần trụi nghiêng mình ôm lấy cơ thể Lục Mộng Thần. Sau đó dịu dàng nói:

 

- Mộng Thần, thiếp giúp chàng cởi khố ra nhé, sau đó thì chúng ta thực hiện điều thứ hai trong quy củ giữa phu thê, được không?

 

Lục Mộng Thần toàn thân run lên, hắn cảm nhận được thân thể nóng bừng đầy đàn tính của Thanh Dao đang áp vào người mình, lúc này quang mang của kim đan nội thể hắn chợt lóe lên, hắn lại khôi phục được bình tĩnh.

 

Ngay sau đó hắn ngưng thần nhìn Dương Thanh Dao, ngây ngốc hỏi:

 

- Thanh Dao, điều thứ hai là gì?

 

Tay của Dương Thanh Dao có chút run rẩy, từ từ cởi bỏ mảnh y phục vỏn vẹn trên người hắn. Trong lúc vô ý nàng lại chạm vào một vật, giật mình kinh hãi, thầm kỳ quái tự nhủ: “Y, chuyện này là sao, của Mộng Thần sao lại giống như của một đồng tử thế?”

 

Kỳ thật Dương Thanh Dao đâu biết, đây là mã âm tàng dương thường thấy nhất ở Tu Chân giới. Phàm là nam nhân tu đến Kim Đan kỳ đều sẽ thu lại vào trong, thành hình dạng như của một hài nhi. Việc này tịnh không chứng tỏ người đó không có năng lực giới tính, chỉ là không giống phàm nhân suy nghĩ mà thôi.

 

Dương Thanh Dao cảm thấy đầu óc một trận hoảng loạn, giọng lắp bắp nói:

 

- Trong lúc động phòng, chúng ta phải viên phòng, như vậy mới thực sự là phu thê.

 

Lục Mộng Thần ngạc nhiên hỏi:

 

- Viên phòng là cái gì?

 

Dương Thanh Dao không biết phải đáp thế nào, ấp úng nói:

 

- Cái này, cái này…..

 

Kỳ thật nàng cũng lo lắng, không biết xử lý ra sao.

 

Lục Mộng Thần thấy vấn đề này khiến Thanh Dao khó mà trả lời, trong mắt lóe lên chút thần sắc khó chịu. Hắn than một tiếng, nói:

 

- Thanh Dao, nàng có phải là hơi mệt không?

 

Dương Thanh Dao nhìn thấy biểu tình khổ sở của Mộng Thần, trong lòng rất cảm động, nàng đột nhiên cắn răng, trầm trọng nói:

 

- Là như vậy!

 

Nói xong xoay mình trèo lên người Lục Mộng Thần…..

 

Lục Mộng Thần đã tu đến cảnh giới Kim Đan kỳ, tuy vô tư vô dục nhưng bản năng thân thể vẫn ẩn tàng ở nơi sâu thẳm. Dưới sự nỗ lực của Thanh Dao, một lúc sau Lục Mộng Thần thấy đan điền chợt nóng lên, rồi một cỗ nhiệt lực xông xuống phía dưới. Dương Thanh Dao đột nhiên cảm nhận được biến hóa của Lục Mộng Thần, trong lòng vui mừng, nàng dũng cảm cùng Lục Mộng Thành tiến hành hợp thể chi duyên…..Nhất thời tiếng oanh trầm bổng, xuân sắc vô biên.

 

Mỗi người đều là phàm nhân, ai có thể thoát khỏi ràng buộc của thất tình lục dục?

 

Thời gian từng khắc từng khắc trôi qua, Lục Mộng Thần mở to mắt nhìn Dương Thanh Dao, có chút gì đó không dám tin vào mắt mình. Dương Thanh Dao dường như đã biến thành một người khác, vẻ mặt hoàn toàn đắm đuối, xoay chuyển lên xuống, không ngừng gọi tên hắn. Cho dù Lục Mộng Thần có thấy hơi khoan khoái nhưng những cảm thụ trên người này còn xa mới sánh bằng loại lĩnh hội vi diệu khi thân thể và thiên địa hợp nhất. Hắn tĩnh tâm lại, từ từ vận khởi Tinh Tiên thần công tầng thứ tư Tứ Tượng Sinh Diệt.

 

Dần dần, Lục Mộng Thần hoàn toàn quên mất sự tồn tại của Thanh Dao. Kim đan trong đan điền đột nhiên bắn ra vô số ngân quang, nhanh chóng tuôn vào kinh mạch toàn thân. Hóa ra bạch sắc chân nguyên trong kinh mạch, sau khi tiếp xúc với ngân quang lại tan biến mất. Trong kinh mạch chỉ còn lại ngân quang đang cấp tốc di chuyển, theo đó kim đan trong đan điền cũng liên tục phát ra ngân quang, ngân quang trong kinh mạch càng lúc càng thịnh, không ngừng mở rộng chiều ngang của kinh mạch. Ngân quang ở trong kinh mạch Lục Mộng Thần không biết đã vận chuyển bao nhiều vòng châu thiên, sau đó dị hóa phát sinh, toàn bộ ngân quang đều tụ hợp về phía nê hoàn cung, Lục Mộng Thần chỉ nghe trong đầu nổ bùng một tiếng, vùng ngân quang tập trung ở nê hoàn cung đó lại biến thành chân nguyên dịch thể. Chân nguyên lỏng này theo trung mạch trút xuống dưới, đan điền phảng phất như một hồ ngân sắc, kim đan bên trong khoan khoái bơi lội.

 

Vậy là trong đêm động phòng hoa chúc, Lục Mộng Thần đã thành công đột phá tầng thứ ba Tinh Tiên Thần Công, đạt đến tầng thứ tư cảnh giới ban đầu của Tứ Tượng Sinh Diệt. Kỳ thật Tứ Tượng Sinh Diệt này là chỉ lạc, hỷ, bi, khổ bốn loại tâm trạng, người bình thường đều trải qua vui buồn hợp tan, sở dĩ khi tu hành đến lúc này đều tương đối dễ dàng vượt qua. Mà Lục Mộng Thần tâm trí đơn thuần, lại chưa từng trải qua những thăng trầm trong đời người cho nên tu luyện không dễ. Vào thời khắc viên phòng đêm nay, Thanh Dao đã mang lại kích thích cho hắn, chính là tâm trạng lạc, hỷ, vì vậy với sự trợ lực từ bên ngoài này, hắn cuối cùng đã đột phá được.

 

Lục Mộng Thần không dừng lại, tiếp tục vận chuyển các vòng chu thiên. Cảnh tượng kỳ diệu hơn lại phát sinh. Từ thân thể của Lục Mộng Thần đột nhiên toát ra một mảng chân khí trắng xóa, dần dần che phủ Thanh Dao ở trên người, bao bọc hai người bọn họ lại, giống như một cái kén khổng lồ. Dưới ảnh hưởng của bạch sắc chân khí này, thân thể Thanh Dao bất tri bất giác từ trạng thái khoái lạc trở nên tĩnh lặng, nét mặt vốn đắm đuối lại lộ ra thần sắc thánh khiết, đôi tay đang ôm chặt Lục Mộng Thần cũng nới lỏng. Nàng thật sự đã tiến vào một loại trạng thái tự nhiên, do nhiễm bạch sắc chân khí, cả người nàng càng hiện ra trong sáng long lanh.

 

Đây mới là song tu chi pháp chân chính, hoàn toàn dựa vào tâm linh siêu thường để vượt qua trở ngại của nhục thể mà đạt đến cảnh giới thiên địa hợp nhất. Lục Mộng Thần không tưởng được hắn trong lúc vô ý lại luyện thành hợp tịch song tu này. Đến nỗi đời sau có nhiều người đều học theo phương pháp này, trông mèo vẽ hổ, làm cho cả Tu Chân giới thành một vùng tối tăm rối loạn……

 



 

oooOooo

 



 

Tảng sáng hôm sau, một bầy chim nhỏ ríu rít trước cửa sổ đánh thức Thanh Dao dậy, nàng xấu hổ phát hiện bản thân vẫn nằm trên người Mộng Thần, còn Lục Mộng Thần thì đang mở mắt, vẻ mặt như trêu chọc mỉm cười với nàng.

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 8: Nghiễm Hàn Tiên Nữ


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

- Mộng Thần, thiếp yêu chàng!

 

Thanh Dao thỏ thẻ nói, rồi từ trên người Lục Mộng Thần trở mình lăn xuống, gối đầu lên cánh tay lực lưỡng của hắn.

 

Vừa hồi tưởng lại tình cảnh đêm qua, Thanh Dao cao hứng đến nỗi nói không hết lời. Khi nàng đang dần bay bổng trong dục vọng thì bỗng nhiên cảm thấy từng tia chân khí chui vào các lỗ chân lông ở khắp toàn thân, chân khí đó không ngừng xuyên qua kinh mạch tụ hợp về đan điền, tức thì khiến dục hỏa của nàng hoàn toàn biến mất, từ từ tiến vào một trạng thái mát lạnh. Giống như từng dòng nước trong veo từ từ tẩy đi tạp chất trong nội thể, tâm nàng trở nên yên bình nhẹ nhõm, việc này nàng chưa bao giờ cảm nhận được. Dần dần, nàng chìm vào trong cảnh giới vô thể xác vô linh thức, từ từ quên mất bản thân.

 

Điều càng khiến Thanh Dao không ngờ tới là trải qua một đêm, nàng đã vô tình đột phá hạn chế cuối cùng của hậu thiên chân khí, thành công đạt đến cảnh giới tiên thiên chân khí và cũng lên tới Hợp Khí hậu kỳ. Dương Thanh Dao cảm thấy toàn thân một trận mát rượi, dễ chịu. Thế là nàng hơi nâng cao chân khí một chút, thấy nhẹ nhõm rấ nhiều, có điều nàng rất minh bạch, toàn bộ công lao này đều thuộc về tướng công của nàng là Lục Mộng Thần.

 

Khi hai người đang chìm đắm trong vui sướng bởi đột phá của bản thân thì từ ngoài cửa truyền đến một giọng nói:

 

- Tiểu thư, cô gia, lão gia tìm nhị vị có việc gấp, bảo hai người mau đến đại sảnh.

 

Khi hai người bọn họ đến đại sảnh, Dương Liễu Tùng sớm đã đợi ở bên trong, đứng cách một thước bên ông ta là một người trung niên hơi mập, thấy tay y nâng một cuộn lụa vàng, mặc quan bào màu xanh đậm, tuy không nói gì nhưng lại phát ra một loại khí thế uy nghiêm vô hình.

 

Dương Liễu Tùng đến trước mặt hai người đang tiến vào cười nói:

 

- Thanh Dao, Mộng Thần, đương kim thiên tử quả thật đối với Kiếm Thần sơn trang chúng ta không bạc. Ngài đã ban chiếu, lệnh cho các con lập tức tấn kinh thụ phong, vậy các con hãy nhanh chóng chuẩn bị đi, ngày mai lên đường.

 

Buổi trưa hôm sau.

 

Dương Thanh Dao cùng Lục Mộng Thần ly khai Kiếm Thần sơn trang, quất roi thúc ngựa chạy nhanh về hướng kinh thành, chẳng mấy chốc mà đã cách sơn trang vài trăm dặm.

 

Đột nhiên ở khe hở giữa đám mây trắng trên trời lờ mờ có chút kiếm quang lóe lên ở hướng đông nam.

 

- Ngự kiếm phi hành!

 

Lục Mộng Thần kêu lên, xem ra trên trời có người Tu Chân vừa bay qua.

 

Nghĩ đến ngự kiếm phi hành, Lục Mộng Thần trong lòng chợt lay động, hắn cúi đầu nhìn Thanh Dao, không khỏi nhíu mày. Hóa ra hắn muốn ngự kiếm phi hành trên trời, thế nhưng không thể bỏ Thanh Dao lại, vậy phải làm sao? Trong lúc đang vắt óc nghĩ không ra cách, đột nhiên thanh âm Long nhi chầm chậm truyền đến:

 

- Mộng Thần, ta có thể giúp ngươi, cứ để Thanh Dao nằm phía trên Quy Long Kiếm Sao, ta sẽ dùng chân khí hút lấy ngươi, sau đó ngươi dùng tâm ý khống chế vỏ kiếm, như vậy thì nàng sẽ có thể cùng ngươi bay lượn trên không trung! Có điều ngươi phải giữ bí mật, không được nói thân phận của ta cho Thanh Dao biết! Đỡ mất công lại dọa nàng ấy!

 

- Ha ha, ý hay!

 

Lục Mộng Thần vỗ một cái vào đùi. Dương Thanh Dao thấy hắn vui vẻ như vậy, cười hỏi:

 

- Chàng sao vậy? Nghĩ đến việc gì thú vị à?

 

Lục Mộng Thần thật thà cười nói:

 

- Ta nghĩ đến một cách ngự kiếm phi hành rất hay. Lại đây, nàng cứ làm theo phương pháp của ta.

 

Dương Thanh Dao có chút nghi hoặc, khó hiểu nói:

 

- Mộng Thần, thiếp thật sự có thể ngự kiếm sao?

 

Thế nhưng Lục Mộng Thần đã mang đến cho nàng quá nhiều kinh ngạc, tuy là nói có nghi vấn, nhưng vẫn làm theo ý của Lục Mộng Thần. Dương Thanh Dao thuận thế nằm ở trên Quy Long Kiếm Sao, vỏ kiếm cực lớn vừa vặn bọc lấy thân thể nhỏ nhắn của nàng, gương mặt Lục Mộng Thần lộ ra một tia tiếu ý thần bí, nói:

 

- Nàng ngồi chắc nhé, bay nào.

 

Lục Mộng Thần liền vận khởi tầng thứ tư của Tinh Tiên thần công, Vân Vụ kiếm và vỏ kiếm Quy Long chầm chầm nâng hai người lên rồi dần dần bay càng lúc càng cao, những luồng gió mát rượi không ngừng gào rít bên tai, mây mù lờ mờ chốc chốc lại bay đến.

 

Thanh Dao lần đầu tiên trải qua việc kỳ diệu như vậy, lúc mới bắt đầu hãy còn sợ hãi kêu la vài tiếng, về sau nàng cảm thấy bên mình không có âm thanh bèn mở to hai mắt, không ngờ vừa mở ra thì đã không thể nhắm lại được nữa, đằng vân giá vụ, xuyên sơn lưu thủy, thật sự là quá đẹp. Cảnh tượng này khiến nàng cảm thấy vô cùng kích thích và khẩn trương, nàng càng hy vọng được như Mộng Thần có thể tự do tự tại tùy tâm điều khiển.

 

Bỗng nhiên……

 

Một tiếng kinh hô trong trẻo từ một nơi không xa truyền đến:

 

- Huyền Phong sư tỷ, tỷ xem kìa! Hai người kia thật quái lạ, ngự kiếm phi hành không giống chúng ta, mà là nằm trên kiếm để bay đấy!

 

Ngay sau đó một thanh âm ôn nhu nói:

 

- Huyền Tuyết sư muội, mắt muội thật sắc bén. Y, thật là kỳ quái! Đôi nam nữ này cũng là người Tu Chân, không biết thuộc môn phái nào mà lại có cách phi hành cổ quái như vậy?

 

- Huyền Hoa sư muội, đừng xem thường thuật ngự kiếm phi hành này, chúng ta muốn làm cũng thật sự không dễ dàng. Chúng ta thông thường đều dùng tâm ý khống chế ngự kiếm, mà thuật ngự kiếm này lại hoàn toàn hòa với kiếm thành một thể, tùy kiếm tùy thân, tùy thân tùy tâm, quả thật rất cao minh. E rằng chỉ có sư tôn mới có thể làm được!

 

Giọng nói say mê của một nữ tử vang lên, hơi ngừng một chút, thanh âm đó lại trở nên ngạc nhiên:

 

- Kỳ quái thật, đôi nam nữ đó rõ ràng là một người Hợp Khí kỳ, một người Kim Đan hậu kỳ, trẻ tuổi như vậy sao lại có thể đạt đến cảnh giới ngự kiếm thuật cao như thế chứ?

 

Đột nhiên một tiếng rất dứt khoát truyền đến:

 

- Huyền Phong sư tỷ, tỷ thật là không hổ đã đạt đến Hòa Đạo sơ kỳ, chúng ta đều nhìn không ra những việc ấy!

 

Thanh âm trẻ trung bỗng trở nên cực kỳ vui vẻ:

 

- Hi hi, phương pháp này không tệ, nếu muội có cơ hội thì nhất định sẽ học thử. Sau này ngự kiếm phi hành cũng đỡ tốn sức, bay nhẹ nhàng giống như ngủ vậy, thật là thoải mái!

 

Thanh âm dịu dàng cười nói:

 

- Huyền Nguyệt sư muội, vẫn là muội ngang bướng nhất, đã sống cả trăm năm mà tính khí vẫn y như xưa. Ha ha!

 

- Đừng nói nữa, chúng ta mau đuổi theo hỏi cho rõ!

 

Người vừa nói là nữ tử phát thoại đầu tiên, có lẽ là Tu Chân nữ tử được gọi là Huyền Tuyết gì đó.

 

Lục Mộng Thần sớm đã nghe hết những lời đối thoại này, trong lòng hắn có chút ngẩn ngơ, không tưởng rằng bản thân đã sáng tạo ra thuật ngự kiếm phi hành độc đáo, lại được bằng hữu đồng đạo Tu Chân tán thưởng như thế, đúng là khiến hắn bất ngờ, nghĩ đến đây, khóe miệng hơi lộ ra tiếu ý. Đôi con ngươi như hàn tinh của Dương Thanh Dao khẽ liếc Mộng Thần, dường như đã nhìn thấu hắn, nàng khẽ giọng cười nói:

 

- Mộng Thần, nghe thấy người ta khen ngợi, chàng thật đắc ý nha!

 

Lục Mộng Thần đang chuẩn bị đáp lời thì bỗng nhiên nhìn thấy bốn đạo thân ảnh uyển chuyển ngự tiên kiếm xuất hiện đến gần hai người, thoáng chốc đã lôi kéo sự chú ý của hắn, cũng quên luôn định nói những gì.

 

Dương Thanh Dao lần đầu nhìn thấy nhiều người Tu Chân ngự kiếm phi hành như vậy, không khỏi bị dọa giật mình, bàn tay đang nắm chặt Lục Mộng Thần bất giác không nhịn được mà run lên. Đến khi nhìn rõ bốn cô nương xinh đẹp mỹ lệ, liền thầm khen ngợi: “Đây là nữ tử Tu Chân giới ư? Thật giống như thần tiên trong truyền thuyết nha…ta khi nào mới có thể đạt đến cảnh giới như vậy nhỉ?”

 

Lục Mộng Thần cảm nhận được tâm lý bất ổn của Thanh Dao, nhẹ nhàng nắm lấy tay nàng, từ từ truyền qua một đạo chân nguyên, trong lòng Thanh Dao đang hỗn loạn lập tức trở nên ổn định. Hắn mỉm cười ngây ngô nhìn bốn Tu Chân nữ tử xa lạ, cảm thấy họ trôi nổi giữa không trung, tà áo bay lất phất theo chiều gió, giống như tiên trên trời vậy, nhất thời vẫn chưa định thần được, và còn có chút ngẩn ngơ.

 

Tiên tử niên kỷ hơi lớn hơn nhìn thấy biểu tình vừa si vừa ngốc của Lục Mộng Thần, không khỏi mỉm cười, chắp tay hành lễ nói:

 

- Vị đạo huynh này thật lễ độ, bốn tỷ muội chúng ta là tứ đại hộ pháp, đệ tử của Nghiễm Hàn cung, ta là Huyền Phong tiên tử, các tỷ muội khác là Huyền Hoa, Huyền Tuyết, Huyền Nguyệt. Không biết đạo huynh đến từ môn phái nào?

 

“Nghiễm Hàn cung, đây là môn phái nào? Sao chưa nghe sư phụ nói đến nhỉ?”

 

Bởi vì trong mắt Lục Mộng Thần, ngoài Phong Thần Tông ra thì hắn hoàn toàn không biết chút gì về các môn phái khác, vì vậy mà hắn có chút xấu hổ, vẻ mặt hơi đỏ, nhỏ giọng trả lời:

 

- Các vị tiên tử tỷ tỷ, tiểu đệ là đệ tử đời thứ mười tám của Phong Thần Tông, tên gọi Lục Mộng Thần, vừa mới nhập môn không lâu.

 

- Phong Thần Tông?

 

Huyền Phong tiên tử không nhịn được hơi ngẩn ra, uy danh của Phong Thần Tông trong chánh phái Tu Chân giới thật không gì so sánh, nhưng mấy trăm năm gần đây hình như không nghe nói có đệ tử trẻ tuổi xuất sắc như vậy. Nơi này mất thì chỗ kia được, những đại phái chánh đạo khác trái lại đều sản sinh không ít đệ tử kiệt xuất, tu hành mười phần siêu quần, thấp thoáng có khí thế mạnh mẽ của tiền nhân. Giống như Nghiễm Hàn cung của nàng có Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt bốn đại đệ tử hàng chữ Huyền, trừ nàng đã đạt đến Quy Đạo sơ kỳ ra, thì các tỷ muội kia của nàng cũng đều lên đến Thám Hư kỳ.

 

Tất cả môn nhân của Nghiễm Hàn cung đều là nữ nhân, môn nhân trong cung mỗi người đều có thực lực không tệ. Do những năm gần đây sức mạnh đại tăng, nên Nghiễm Hàn cung chủ luôn phái môn nhân ra ngoài hành tẩu thế gian, trảm yêu trừ m giành được sự tôn kính đáng kể trong Tu Chân giới.

 

Ngay sau đó Huyền Phong quay đầu nhìn các tỷ muội một chút rồi lại xoay sang nói với Lục Mộng Thần:

 

- Hóa ra là Lục sư đệ của Phong Thần Tông, cửu ngưỡng. Thấy sư đệ tuy đạt đến Kim Đan kỳ nhưng có thể ngự kiếm huyền diệu như vậy, quả thật khiến chúng ta rất kính phục.

 

Lục Mộng Thần nghe vậy thì đỏ bừng mặt, không hiểu ý tứ của vị Huyền Phong tiên tử xinh đẹp này, hắn ngẩn ra rồi nói:

 

- Kỳ thật phép ngự kiếm này là do đệ tự sáng tạo, đâu có gì huyền diệu! Thật chẳng đáng nhắc đến…..

 

Dương Thanh Dao nhìn tướng công của mình, trong lòng không khỏi thầm than thở: “Mộng Thần à, chàng khi nào mới có thể ưỡn ngực làm một nam tử hán đường đường chính chính đây?”

 

Huyền Phong tiên tử hơi mỉm cười, tựa hồ nhìn ra tâm tư của Lục Mộng Thần, thấy Dương Thanh Dao tuyệt sắc như vậy bèn khẽ giọng hỏi:

 

- Lục sư đệ, vị này là sư muội đồng môn của đệ phải không?

 

Lục Mộng Thần có chút ngượng ngùng chưa biết đáp sao thì lúc này chỉ nghe giọng nói trong trẻo của Dương Thanh Dao vang lên:

 

- Tỷ tỷ, muội là thê tử của Mộng Thần, tên là Dương Thanh Dao, rất vui được làm quen với các vị tỷ tỷ.

 

- A!

 

Ba nàng phía sau Huyền Phong tiên tử đồng thời kinh hô một tiếng, họ thế nào cũng không tưởng được, tên đệ tử trẻ tuổi này của Phong Thần Tông xem ra không hề anh tuấn chút nào lại đã thành hôn, hơn nữa còn cưới một mỹ nữ tuyệt sắc như vậy.

 

Huyền Phong tiên tử không khỏi nhíu mày, hiển nhiên câu trả lời này cũng nằm ngoài dự liệu của nàng.

 

Huyền Phong tiên tử lại chuyển sắc mặt, nghiêm nghị nói:

 

- Lục sư đệ, ta với các tỷ muội đang trên đường để đến Phỉ Thúy hồ ở không xa phía trước, ở đó sắp có một món dị bảo xuất thế. Chúng ta muốn mời Lục sư đệ và thê tử cùng đi chung, không biết Lục sư đệ có bằng lòng không?

 

Lục Mộng Thần vừa định từ chối khéo thì Dương Thanh Dao đã cướp lời, nói:

 

- Huyền Phong sư tỷ, chúng ta đương nhiên bằng lòng. Các tỷ đi trước dẫn đường, bọn muội sẽ theo đằng sau.

 

Nguyên lai Dương Thanh Dao sau khi gặp Lục Mộng Thần, luôn muốn tự mình tìm hiểu những điều kỳ diệu của Tu Chân giới. Nghe nói có dị bảo xuất thế, nàng liền có chút hưng phấn, thuận miệng ưng thuận thay cho Mộng Thần.

 

Thế là một nhóm sáu người, bốn trước hai sau, bay nhanh về hướng Phỉ Thúy hồ.

 



 

Hết hồi 8

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 9: Bích Hải Triều Thanh Tiêu


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Phỉ Thúy hồ nằm ở rặng núi Hằng Vân, bốn phía chung quanh toàn bộ là những ngọn sơn phong cao vút tầng mây, bức chắn thiên nhiên này đã khiến cho dấu chân người ở nơi đây trở nên rất hiếm. Từ phía chân trời xa xa nhìn lại, Phỉ Thúy hồ có hình bầu dục to lớn giống như một viên ngọc bích xanh biếc được khảm giữa muôn trùng dãy núi, trên mặt lơ lửng những đám mây mù màu trắng nhạt, càng làm cho khối phỉ thúy này tràn ngập một cảm giác thần bí khôn lường, mặt hồ bằng phẳng như một tấm gương, yên tĩnh như vậy nhưng lại khiến người ta cảm thấy được điều gì đó thâm bất khả trắc.

 

Sáu người hạ xuống một nơi khuất ở bên hồ, trong lúc đang quan sát kỹ Phỉ Thúy hồ đầy vẻ thần kỳ này. Đột nhiên từ phía sau truyền đến một giọng nói oang oang:

 

- Phong Hoa Tuyết Nguyệt bốn vị sư muội, không ngờ lần này Nghiễm Hàn cung các muội cũng phái trọng binh đến thu lấy món bảo bối Bích Hải Triều Thanh tiêu của tiên gia này ư.

 

Lời vừa dứt thì đã thấy hai nam tử anh tuấn khôi ngô bay đến trước mặt mọi người.

 

Huyền Phong tiên tử cả kinh, hai tay chắp trước ngực, nghiêm nét mặt nói:

 

- Hóa ra là nhị vị thiếu môn chủ của Dương Diễm môn đã đến, Nghiễm Hàn cung Huyền Phong xin kính lễ!

 

Nam tử dẫn đầu vội vàng hoàn lễ, rồi mỉm cười nói:

 

- Dương Diễm môn Long Thiên, Long Hải tham kiến tứ vị tiên tử.

 

Lúc này Huyền Nguyệt tiên tử vừa nhìn thấy nam tử đi đầu, liền cười hi hi chạy đến cao giọng la lên:

 

- Long Thiên ca ca, lâu quá không gặp huynh. Lần trước huynh ưng thuận cho muội Xích Dương Ngọc Lộ hoàn, chẳng biết bây giờ có mang theo không?

 

Long Thiên hơi khua tay, một chiếc ngọc bình đột nhiên xuất hiện trong lòng bàn tay, gã đưa cho Huyền Nguyệt tiên tử rồi nói:

 

- Thứ Huyền Nguyệt tiên tử muốn, Long Thiên ta sao dám không dâng lên? Ha ha!

 

Huyền Nguyệt tiên tử thoáng cái đã giành lấy bình Xích Dương Ngọc Lộ hoàn, vui mừng nói:

 

- Vẫn là Long ca ca tốt với Huyền Nguyệt, đa tạ nhé!

 

Nói xong liền làm mặt xấu với Long Thiên, dáng điệu đó quả thật hồn nhiên lãng mạn như một đóa hoa rừng.

 

Huyền Tuyết tiên tử nhìn vị sư muội tinh nghịch này, hơi trừng mắt nói:

 

- Nguyệt sư muội, muội thật hư không tưởng nổi. Xích Dương Ngọc Lộ hoàn này chính là thánh dược liệu thương của Dương Diễm môn, sao muội lại tùy tiện mở miệng đòi Long Thiên sư huynh được chứ?

 

Huyền Nguyệt tiên tử phì lưỡi, quay người trốn đằng sau Long Thiên, Long Thiên chuyển đề tài sang hai ngươi xa lạ là Lục Mộng Thần và Dương Thanh Dao, nghi hoặc hỏi Huyền Phong:

 

- Huyền Phong sư muội, dám hỏi nhị vị bằng hữu này là……

 

Huyền Phong tiên tử vội vàng giới thiệu:

 

- Đây là đệ tử đời thứ mười tám của Phong Thần Tông, Lục Mộng Thần sư đệ.

 

Nói xong thì nàng hơi ngẩng đầu, đưa tay chỉ sang Dương Thanh Dao tiếp tục giới thiệu:

 

- Còn đây là thê tử của Lục Mộng Thần sư đệ, Dương Thanh Dao.

 

- Ồ!

 

Long Thiên cảm thấy hơi kỳ quái, trong Tu Chân giới, đôi phu thê trẻ tuổi như vậy quả thật rất hiếm thấy. Đặc biệt là Dương Thanh Dao mỹ lệ như thế này, e rằng không thua kém cung chủ Nghiễm Hàn cung chút nào. Gã chắp tay hướng tới Lục, Dương hai người chào:

 

- Dương Diễm môn Long Thiên, xin ra mắt nhị vị đạo hữu.

 

Lục Mộng Thần cũng vội học theo dáng điệu của Long Thiên, chắp tay hoàn lễ.

 

Lúc này Long Hải ở phía sau Long Thiên cũng bước tới trước, trầm giọng nói với mọi người:

 

- Các vị đạo hữu, vì tranh đoạt tiên khí Bích Hải Triều Thanh tiêu, Ma môn và Thánh Tà Tông cũng đã phái cao thủ đến đây. Ta và đại ca Long Thiên đã đến đây mai phục sớm mấy ngày nên mới có những phát hiện ấy. Theo suy đoán của chúng ta, Ma môn phái Kim Ma, Ngân Ma hai đại ma tôn dẫn thuộc hạ đến tiềm phục ở chỗ nào đó xung quanh bờ hồ. Còn Thánh Tà Tông thì phái cao thủ trẻ tuổi nhất là Bạch Ngọc Tà dẫn theo một lượng lớn cao thủ đến trước, cũng không biết ẩn nấp ở nơi nào.

 

Nghe thấy Long Hải nói vậy, chúng nhân không khỏi đưa mắt quan sát xung quanh, bạch khí thấp thoáng quanh mặt hồ tĩnh lặng càng lúc càng hiện ra một vẻ u ám.

 

Lục Mộng Thần tập trung tinh thần lắng nghe, hắn tựa hồ đối với những sự việc này cảm thấy rất hứng thú, còn Dương Thanh Dao lúc này lại có chút sợ hãi, thậm chí còn hơi hối hận vì đã đến nơi ma quỷ này. Với mấy danh tự tà phái đáng sợ kia, nàng thật không dám tưởng tượng tiếp theo sẽ phát sinh những việc gì, vì vậy mà nàng kéo tay Mộng Thần càng lúc càng chặt.

 

Long Thiên vỗ nhẹ lên vai Long Hải, tiếp tục nói:

 

- Chúng ta tạm thời án binh bất động, đợi Ma môn và Thánh Tà Tông ác chiến với nhau một lúc rồi mới động thủ cũng chưa muộn. Nhân thủ của chúng ta khá ít, luận về quần công thì không phải là sở trường của nhân sĩ chánh phái chúng ta.

 

Phong Hoa Tuyết Nguyệt bốn vị tiên tử thầm gật đầu, thế là chúng nhân liền ào ào chạy đi tìm chỗ ẩn núp.

 

Lục Mộng Thần nấp ở phía bên trái Huyền Tuyết tiên tử, còn Thanh Dao thì dán sát bên bờ vai của hắn, Lục Mộng Thần dường như cảm nhận được sự khác thường của nàng, bèn kéo tay Thanh Dao ngầm nắm chặt, nhờ vậy mà nàng mới tỏ ra bình tĩnh hơn.

 

Thế nhưng những ý nghĩ ở trong đầu Thanh Dao vẫn không ngừng xoay chuyển, một mặt nghĩ đến tiên khí Bích Hải Triều Thanh tiêu hình dáng ra sao, mặt khác lại nghĩ đến lát nữa đây chánh tà đại chiến chẳng biết sẽ kịch liệt như thế nào.

 

Mãi đến khi trăng lên đỉnh đầu, thì chỉ thấy một vầng trăng tròn lơ lửng treo ngang giữa trời. Dưới ánh trăng chiếu rọi, cả Phỉ Thúy hồ đều được bao phủ bởi một vẻ đẹp mỹ diệu mờ ảo.

 

Phỉ Thúy hồ như một tấm gương bỗng nhiên phát sinh dị biến.

 

Một cơn sóng vô danh từ giữa hồ đột nhiên bốc lên, nhanh chóng lan ra xung quanh. Tiếp theo là những đợt sóng khác xuất hiện càng lúc càng nhiều, lan rộng khắp nơi. Mặt nước ở trung tâm hồ bắt đầu chầm chậm xoáy tròn, tốc độ xoay càng lúc càng nhanh, thấp thoáng có thể nghe thấy tiếng nước và không khí ma sát lẫn nhau. Dòng nước không ngừng xoáy tròn rồi dâng lên cao, hình thành một cột nước có đường kính rộng mười thước, liên tục chuyển động, khi lên đến độ cao khoảng mười lăm thước thì đột nhiên ngừng lại ở trên không, nhưng đồng thời tốc độ xoay chuyển của cột nước cũng càng lúc càng nhanh hơn.

 

Đột nhiên một đạo kim quang phóng ra, từ trung tâm mặt hồ lan rộng ra ngoài, mặt hồ lúc này đã hoàn toàn trìm ngập trong biển quang mang kim sắc. “Ào ào”, tiếng nước cực lớn vang lên, chỉ thấy một con cá chép màu vàng kim dài chừng mười thước, trong nháy mắt đã phóng vọt lên đỉnh trụ nước, thân thể nó lay động, đầu ngước lên hướng về phía mặt trăng rồi mở miệng hít thở, chỉ thấy nơi khoảng không từ mặt trăng đến kim lý (cá chép vàng) có một ống trắng rộng một thước, theo mỗi nhịp hô hấp của nó mà không ngừng thò ra thụt vào. Thì ra con kim lý kia đang hấp thụ tinh hoa của mặt trăng.

 

Kim lý hút đủ nửa thời thần thì mới chầm chậm nuốt đạo chân khí bạch sắc đó trở vào bụng. Chỉ hơi thoáng ngừng một chút, nó lại mở miệng ra, lần này lại có một chiếc lục ngọc tiêu nhỏ nhắn bay ra, treo lơ lửng giữa không gian. Kim lý dường như đang hồi tưởng lại sự tình, ngưng thần nhìn ngọc tiêu một lúc, sau đó phun ra một đạo kim sắc chân khí, bao bọc lấy toàn bộ ngọc tiêu.

 

Vào khoảnh khắc ấy, đột nhiên có hơn mười bóng hắc ảnh lao nhanh như thiểm điện về hướng chiếc ngọc tiêu đó, rồi có những tiếng hét lạnh lùng truyền đến:

 

- Ngọc tiêu này tất phải thuộc về Ma môn chúng ta!

 

- Tứ Tượng Diệt Tiên Trận!

 

Kim Ma ma tôn dẫn đầu quát lớn một tiếng, trong chớp mắt hơn chục đệ tử Ma môn mỗi người chầm chậm di động, ở trung tâm trận pháp là bốn thân ảnh lực lưỡng tóc dài màu bạc, chính là Ma môn tứ thánh: Kim Ma ma tôn, Ngân Ma ma tôn, Đồng Ma ma tôn và Thiết Ma ma tôn. Trên mặt tứ đại ma tôn lóe lên sát ý vô tận, hắc bào trên người không có gió cũng tự bay phần phật.

 

Thấy tình thế như vậy, Huyền Phong tiên tử trong lòng cả kinh, khẽ truyền âm đến Long Thiên nói:

 

- Không ngờ Kim Ngân Đồng Thiết tứ đại ma tôn cũng đều đến, xem ra thế cuộc hôm nay thật khó mà dự đoán.

 

Long Thiên nhìn khuôn mặt thanh tú của Huyền Phong tiên tử, hơi gật đầu đáp lại. Gã đang chờ đợi thời cơ tốt nhất, dẫu sao thì tứ đại ma đầu cũng không phải thuộc hạng dễ trêu chọc, nếu thật sự quyết đấu với bốn ma đầu này, có bao nhiêu phần thắng vẫn chưa biết được. Vì vậy cho nên bây giờ cứ âm thầm quan sát biến hóa là cách ứng phó tốt nhất.

 

Kim lý kia trừng đôi mắt đen nhánh, im lặng quan sát những hắc y nhân sát khí bừng bừng ở chung quanh, tựa như đã sớm dự liệu được, và không hề tỏ ra kinh hoảng chút nào. Tứ Tượng Diệt Tiên đại trận bắt đầu phát động, vô số ma khí màu đen nhanh chóng bay lên, tứ đại ma tôn tay bắt trận quyết, đồng thời quát to một tiếng:

 

- Tứ Tượng Diệt Tiên trận, công kích tầng thứ nhất, Đạo Cao Ma Trướng!

 

Ma khí vô tận trong nháy mắt cấp tốc mở rộng, dưới sự điều khiển của tứ đại ma tôn, trùng trùng điệp điệp chụp tới kim lý.

 

Trong mắt kim lý giống như hơi có vẻ giễu cợt, chiếc đuôi cực lớn vẫy mạnh một cái, phát ra nhiều tiếng ào ào, rồi một bức tường nước khổng lồ cao mười thước từ giữa hồ bốc lên, ma khí đang bay đến đó toàn bộ bị ngăn cản bên ngoài.

 

Tứ đại ma tôn thấy một kích thăm dò này không có hiệu quả bèn đưa mắt nhìn nhau, tay liên tục thay đổi vài trận quyết, đồng thời hét lớn:

 

- Tứ Tượng Diệt Tiên trận, công kích tầng thứ hai, Ma Quang Phục Tô!

 

Một trận hắc sắc ma khí rung động kịch liệt, trong chốc lát đã biến thành hàng vạn đạo hắc sắc kiếm quang, chỉ hơi thoáng dừng lại một chút rồi thình lình xuyên qua bức tường nước đánh mạnh về phía kim lý. Kim lý liên tục quẫy đuôi hai phát, thêm hai bức tường nước dày dâng lên, cản lại vô số kiếm quang một lần nữa.

 

Tứ đại ma tôn thầm giật mình kinh hãi, không ngờ kim lý này lại lợi hại như vậy, chỉ phát ra hai bức tường nước mà đã khiến hai đòn công kích đầu tiên của Tứ Tượng Diệt Tiên Trận tan biến vô ảnh vô tung. Bốn người liếc nhìn nhau, Kim Ma ma tôn u ám nói:

 

- Xem ra những đòn công kích bình thường đều vô dụng, chúng ta phải sử dụng thực lực mạnh nhất của Tứ Tượng Diệt Tiên Trận thôi!

 

Ba đại ma tôn kia liên tục gật đầu.

 

Trời đất tối sầm.

 

Mái tóc dài màu bạc của tứ đại ma tôn bay lên cao, bốn gương mặt rung động kịch liệt. Hơn chục đệ tử Ma môn ở chung quanh cũng xoay tròn với tốc độ nhanh kinh người, giống như từng đạo hắc sắc lưu quang. Tứ đại ma tôn phóng ra ma khí của bản thân, Hắc Sát côn màu đen, Tru Diệt kiếm màu đỏ thẫm, Phiên Thiên ấn màu xanh đậm, Chấn Thiên chùy màu đen sậm, bốn món ma khí phát ra quang mang khác nhau rồi dần dần dung hợp thành một.

 

Một vầng mây mù kéo đến ngăn cản ánh trăng, trời đất hoàn toàn chìm trong bóng tối mịt mù. Chỉ có thể nhìn thấy ngọc tiêu trong suốt đó và bốn món ma khí lấp lánh ma quang. Thân thể của tứ đại ma tôn đã giãn nở đến cực hạn, bốn người đồng thanh quát to:

 

- Thiên địa hợp nhất, Ma môn vô địch. Tứ Tượng Diệt Tiên Trận công kích mạnh nhất, Thiên Ma Thực Tiên!

 

Bốn món ma khí trong giây lát liền trở nên to lớn dị thường, xen lẫn vô số những tia hắc sắc điện quang, tựa như cuồng phong bạo vũ hung hãn xông về hướng ngọc tiêu ở bên dưới cột nước. Cột nước tách ra, ngọc tiêu lại cấp tốc tự quay quanh khiến mặt hồ bị khuấy động tán loạn rồi từ từ bắt đầu xoay tròn không ngừng, dần dần chỉ thấy ngọc tiêu biến thành một khối cầu kim quang khổng lồ hình bầu dục treo ở giữa trời.

 

Bốn món ma khí gào rít bay đến, khối cầu kim quang đó đột nhiên chấn động, hàng vạn tấm vảy cá màu kim sắc từ bên trong bắn ra, va chạm liên tục vào bốn món ma khí, phát ra tiếng vang kinh thiên động phách.

 

Bốn món ma khí gặp phải sự va đập cường liệt như vậy, chịu không nổi nên từ trên không rơi nhanh xuống dưới. Tứ đại ma tôn đồng thời phun mạnh một ngụm tiên huyết, bị chấn bay ra ngoài, xem ra chuyển động này của ngọc tiêu hiển nhiên đã làm tứ đại ma tôn thọ nội thương cực kỳ nghiêm trọng. Những tấm vảy kim sắc còn lại trên ma khí vẫn hàm chứa lực lượng xung đột cường đại, chúng vẫn không ngừng xoay tròn rồi bắn trúng những đệ tử Ma môn không kịp chạy trốn, khiến cho bọn chúng kêu thảm không ngớt, rồi toàn bộ đều bị mạng vong. Tứ đại ma tôn kinh ngạc nhìn mọi việc ở trước mắt, dường như không ám tin vào trận chiến vừa xảy ra.

 

Kim lý đã ngừng xoay chuyển, cái miệng lớn liên tục thở hổn hển, rõ ràng một kích vừa rồi cũng hao phí không ít chân nguyên của nó. Hóa ra lớp vảy kim sắc trên toàn thân nó đều đã biến mất, tiếp theo đó, kim quang trên người đột nhiên chớp lên bốn phía, rồi trên người nó lại sinh ra một lớp vảy nhỏ mịn, so với lớp vảy trước xem ra còn mỏng hơn nhiều.

 

Mặt hồ lại có biến hóa.

 

Long Hải với Huyền Phong tiên tử mấy người thấy kim lý lợi hại như vậy, đều trầm ngâm không nói gì. Bọn họ đang suy nghĩ chút nữa phải xuất thủ như thế nào mới có thể chế phục được con kim lý này.

 



 

Hết hồi 9

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 10: Phật Quốc Kim Lý


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Một đạo kiếm quang cực lớn màu hồng nhạt từ giữa hồ nghiêng nghiêng phóng lên, trùng trùng điệp điệp chém tới kim lý.

 

“Ầm”, một tiếng nổ kinh thiên vang lên. Hồng sắc kiếm quang vô cùng sắc bén chém lên người kim lý làm toác ra một vết thương cực lớn, máu tươi lập tức nhuộm đỏ lân phiến, rồi thuận theo đuôi cá mà chảy cả vào trong hồ. Mặt hồ vì thế mà cũng bị loang lỗ huyết sắc.

 

- U…..

 

Kim lý lớn tiếng rên, hiển nhiên là có người tập kích từ dưới nước, khiến cho nó tức giận cực điểm. Kim lý phẫn nộ nhìn về hướng kẻ đã đánh lén. Thì ra đó là một thiếu niên mặc y phục màu hồng, vẻ mặt tràn đầy tà khí. Gã cười khà khà, âm trầm nói:

 

- Kim Ngân Đồng Thiết bốn lão phế vật các ngươi chỉ biết chính diện ngạnh đấu, lần này các ngươi đã biết lợi hại chưa? Ha ha!

 

Tứ đại ma tôn cuồng nộ lồng lộn lên, khiến cho nội thương bị chấn động, liền phun ra một ngụm tiên huyết. Mắt của bọn họ tựa như muốn phún hỏa, căm hận nói:

 

- Bạch Ngọc Tà, tên yêu nhân bán nam bán nữ kia, bốn huynh đệ chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu!

 

Kim lý phẫn nộ, lại xoay tròn thân hình, tạo thành một vòng kim quang, tiếp theo toàn thân rung động, khiến cho kim lân mới sinh ra lại bắn tới đối thủ. Nhìn thấy kim lân bao trùm không gian mà ập đến, Bạch Ngọc Tà bỗng cảm thấy hoảng sợ. Gã vũ động bảo kiếm trong tay, quát lớn:

 

- Tà Vân kiếm quyết đệ bát thức, Tà…..Ác…..Như…..Sơn.

 

Hồng sắc kiếm ảnh đột nhiên nở to gấp mấy lần, vô số chân khí tà ác khuấy động ở bên trong rồi vọt ra, hợp thành màn kiếm hùng vĩ như tòa đại sơn. Kim lân che phủ kín mít không gian đánh vào tòa kiếm sơn tà ác này, hai bên phát ra âm thanh “đing đang” cực lớn. Bạch Ngọc Tà kêu “oa” một tiếng, máu tươi phun ra ướt đẫm y phục, trông có vẻ như đã thọ nội thương nghiêm trọng. Gã cố nén đau rồi khẽ lắc vai, thân thể nhanh chóng hóa thành một vầng sáng chạy đi mất.

 

Kim lý cũng chẳng tốt hơn bao nhiêu, ngoài việc tiêu hao quá nhiều chân nguyên, thêm vào đó là khi sử dụng chiêu thức cực kỳ mãnh liệt vừa rồi đã khiến cho thương thế càng nặng thêm. Chỉ thấy kim lý há to miệng, nhổ ra một hạt châu màu vàng nhạt. Hạt châu đó bay đến rồi lăn một vòng trên những nơi bị thương, tức thì miệng vết thương liền kín lại như có kỳ tích.

 

- Đến lúc rồi.

 

Long Thiên nhỏ giọng hô.

 

“Vù vù vù”, sáu đạo nhân ảnh cấp tốc bay ra, chính là nhị vị thiếu môn chủ của Dương Diễm môn và bốn vị tiên tử của Nghiễm Hàn cung. Riêng Lục Mộng Thần vẫn chưa di động, cuộc ác chiến vừa rồi đã khiến cho hắn có chút sợ hãi, lúc này mới nhận ra thực lực của mình còn quá kém. Thậm chí hắn còn nghĩ rằng nếu mình cứ xông ra như vậy, thì chỉ cần một lần đối mặt với địch thủ là cũng bị mất mạng như chơi rồi. Còn Dương Thanh Dao cũng ngẩn người ra, cảnh tượng vừa rồi vẫn chập chờn trước mặt nàng mà chưa chịu phai mờ. Nàng ôm chặt lấy thân thể Lục Mộng Thần không nhúc nhích.

 

- Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt bốn vị sư muội, hãy thủ ở bốn hướng, ta và Long Hải sẽ đến du đấu với kim lý. Các người hãy nắm thời cơ, rồi cho nó một chiêu trí mạng.

 

Long Thiên dùng Truyền Âm Chi Thuật nói với mọi người.

 

Kim lý thở hổn hển không ngừng, hút bích lục ngọc tiêu đang lơ lửng trên không ngậm vào trong miệng, rồi trừng mắt cảnh giác nhìn chúng nhân.

 

Một đạo hỏa diễm từ thủ chưởng của Long Thiên và Long Hải chầm chậm bay lên, từ từ trở nên dài thô, ngạo nghễ trong gió. Chỉ thoáng chốc nó đã biến thành một cây thương lớn, dài ba thước, thương bản đỏ rực, đầu thương màu đen đang có một ngọn lửa cháy hừng hực ở đó. Đây chính là Liệt Hỏa Minh Nhật thương của Dương Diễm môn. Hai người với trường thương trong tay, thân thể hơi trầm xuống, toát ra một cỗ khí thế cường mạnh như liệt hỏa ép thẳng về phía kim lý.

 

Kim lý dẫu sao cũng là động vật thuộc thủy tính, gặp phải hỏa ý cường liệt như vậy, lập tức cảm thấy không thoải mái. Nó vẫy đuôi một cái, liền tạo nên một bức tường nước cực lớn che chắn ở phía trước, ngăn cản hỏa diễm do Liệt Hỏa Minh Nhật thương của Long thị huynh đệ truyền tới.

 

Tay nắm trường thương, Long Thiên trong lòng bộc phát hào khí. Cây thương này không biết đã bao nhiêu lần vào sinh ra tử cùng hắn, trảm yêu trừ ma, lập được không ít công lao, hôm nay cũng nên cho nó biểu hiện một chút.

 

Thân người Long Thiên khẽ uốn cong, rồi dồn sức đâm ra một thương. Liệt Hỏa Minh Nhật thương giống như con hỏa long gầm thét bay nhanh vào kim lý. Kim lý sợ hãi nhìn hỏa long, vội tung người lên né tránh, rồi há miệng phun ra hai đạo kim quang bắn vào huynh đệ họ Long.

 

Long Thiên và Long Hải múa ra một màn thương ảnh, ngăn kim quang tấn công. Hai người cùng trao đổi ánh mắt, trong lòng thầm hiểu, Liệt Hỏa Minh Nhật thương đẩy ra vô số thương hoa, quát lớn:

 

- Liệt…..Hỏa…..Bác…..Long!

 

Từ vô vàn thương hoa bỗng nhiên bắn ra một luồng hồng sắc hỏa diễm thật lớn, hỏa diễm mở rộng ra giống như biển lửa, gào rít bao phủ lấy kim lý.

 

Kim lý đúng là trời sinh bị hỏa tính tương khắc, nó lộ ra thần tình hoảng sợ, mở miệng phun ra hạt châu liệu thương màu vàng nhạt. Mặc dù hạt châu khá nhỏ nhưng vừa thoát khỏi miệng kim lý, thì chợt bạo phát hào quang lại cực kỳ mãnh liệt, bao chọn lấy toàn bộ hỏa diễm. Long Thiên và Long Hải cả kinh, không kịp đổi chiêu, chỉ đành thuận theo thế thương mà dẫn hỏa diễm vào trong hồ. Thủy hỏa gặp nhau, bốc lên một luồng khói trắng mù mịt.

 

“Nội đan của con kim lý này quả thật rất lợi hại!” Long Thiên thầm kinh hô.

 

Kim lý lại lần nữa hút hạt châu màu vàng nhạt về. Nó căm hận nhìn về sáu kẻ Tu Chân kia, mở miệng nói bằng tiếng người:

 

- Nhân loại các ngươi đúng là không biết nhục nhã. Ta với các ngươi nào có thù oán gì, mà đáng để cho các ngươi hạ thủ tàn nhẫn với ta như vậy? Hôm nay ta sẽ dùng Bích Hải Triều Thanh tiêu để đập vỡ si tâm vọng tưởng của các ngươi.

 

Nói xong, kim lý trút chân nguyên vào Bích Hải Triều Thanh tiêu. Ngọc tiêu đột nhiên phóng ra quang hoa cực mạnh, từng trận thanh nhạc như hải triều vô bờ bến từ giữa mặt hồ mà trùng trùng điệp điệp tuôn ra ngoài.

 

Long Thiên đang đứng cách đó gần nhất, âm triều trực tiếp xuyên thấu màng nhĩ, kích liên tục vào thần kinh não của gã.

 

- Ầm.

 

Gã cảm thấy như bị sét đánh ngang tai, lập tức ngã ra hôn mê bất tỉnh. Bọn Long Hải, Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt bốn vị tiên tử cũng nối tiếp nhau mà ngã ra bất tỉnh. Khi thân thể bọn họ sắp rơi vào trong hồ, đột nhiên lưu quang lóe lên, rồi một đạo nhân ảnh nhanh như thiểm điện xông tới ôm lấy chúng nhân, kéo về bờ hồ.

 

Đạo nhân ảnh này hóa ra là Lục Mộng Thần, kẻ vừa rồi vẫn chỉ biết đứng ngẩn ngơ.

 

Dương Thanh Dao công lực yếu nhất, âm triều sắc bén do Bích Hải Triều Thanh tiêu phát ra trong nháy mắt đã kích ngất nàng. Lục Mộng Thần cũng cảm thấy đầu đau buốt, đang sắp sửa hôn mê thì quang mang của lam châu ở trên Vân Vụ kiếm đã kịp thời chớp lên, phát ra một vòng sáng trong suốt màu xanh nhạt, phủ lên lớp da phía ngoài của Lục Mộng Thần, bảo hộ toàn vẹn cơ thể hắn, ngăn tiếng tiêu lại.

 

Kim lý đột nhiên nhìn thấy nhân ảnh này, thì không khỏi cả kinh. Tiêu thanh nó vừa mới thổi ra, vốn đã hoàn toàn vượt quá giới hạn chịu đựng của người Tu Chân, ngay cả thiếu niên đầy tà khí vừa bỏ chạy kia nếu còn ở trong khuôn viên trăm dặm thì chắc hẳn cũng sẽ bị chấn mê. Sao chỉ riêng người này là không bị?

 

Cẩn thận nhìn chằm chằm vào Lục Mộng Thần, kim lý kinh ngạc phát hiện con người này chẳng qua chỉ mới tu luyện đến Kim Đan kỳ, vậy mà đã có khả năng chống lại âm triều. Suy nghĩ trong đầu nó xoay chuyển rồi quyết định thử một lần. Kim lý lắc đầu vẫy đuôi bay lên không cách Lục Mộng Thần mười thước, cao giọng nói:

 

- Ngươi là ai, tại sao không bị âm triều của ta kích ngã? Hay là chúng ta thử đánh cuộc một phen, ngươi đánh ta ba chiêu, nếu có thể đả thương ta, thì ta sẽ tha cho ngươi.

 

Lục Mộng Thần hơi có chút do dự, đột nhiên tiếng Long nhi khẽ vang lên từ trong vỏ kiếm:

 

- Mộng Thần, con cá chép này có tu vi cực cao, ta sẽ giúp ngươi chế phục nó.

 

Lục Mộng Thần còn chưa kịp đáp lời, thì Long nhi đã xuất hiện.

 

Kim lý đang nhìn chằm chặp vào Lục Mộng Thần, đột nhiên phát hiện Quy Long kiếm sao từ sau lưng hắn bay ra, vừa đến lưng chừng trời liền hóa thành một con bạch sắc Vụ Long dài hơn hai mươi thước. Long nhi lượn vòng trên cao, thân thể to lớn, toàn thân không ngừng toát ra những luồng vân vụ nhàn nhạt.

 

Kim lý nhìn cự long to gấp bội so với mình, thì trong lòng có chút khiếp sợ. Tuy nhiên, nó vẫn quyết định dùng lực lượng công kích mạnh nhất của bản thân thử tấn công. Kim lý há miệng phun ra hạt châu màu vàng nhạt, tỏa ra hào quang rực rỡ, những tia quang mang kim sắc tụ về một chỗ, dệt thành một tấm lưới cực lớn, dăng dăng đầy trời rồi chụp xuống Long nhi.

 

Long nhi lắc lắc đầu, từ miệng phun ra một luồng vân vụ vốn là bổn nguyên linh khí. Luồng linh khí này giống như có sinh mạng, nó hóa thành vụ tuyến rất dài, đan qua đan lại trong đại võng. Một lúc sau, toàn thể tấm lưới của kim lý phóng ra đã bị vụ tuyến đan xen và thắt chặt lại một chỗ, khiến cho nó hiện ra nguyên hình là một viên nội đan, rồi nhanh chóng từ giữa trời rơi xuống.

 

Long nhi ngay sau đó lại bắn ra một cỗ linh khí cực nhanh, nó không trực tiếp tấn công kim lý, mà chỉ bao chụp lấy viên châu màu vàng nhạt kia.

 

Kim lý bỗng chốc cảm thấy trong thân thể vô cùng khó chịu, mà lực lượng của viên nội đan kia cũng dần dần bị bạch sắc vân vụ của đối phương chiếm đoạt. Bị khí tức tử vong nặng nề bao phủ, nó hoảng sợ lớn tiếng kinh hô:

 

- Xin long thần tha mạng! Tiểu ngư nguyện ý dâng tặng ngài Bích Hải Triều Thanh tiêu.

 

Long nhi ngừng tấn công, cặp mắt to tròn xoay chuyển, cười nói:

 

- Được, có điều ta không cần ngọc tiêu này, ngươi tặng cho bằng hữu Mộng Thần của ta đi!

 

Lục Mộng Thần tiếp lấy ngọc tiêu, thử một chút nhưng không biết sử dụng thế nào. Long nhi thấy vậy thì nhẹ giọng nói:

 

- Mộng Thần, nếu ngươi không biết thổi ngọc tiêu này, vậy tặng cho thê tử Thanh Dao của ngươi cũng được.

 

Long nhi lại quay đầu sang nói với kim lý:

 

- Tiểu Ngư, ngươi chuyển nhập khẩu quyết thổi ngọc tiêu này vào thần thức của Thanh Dao đi.

 

Kim lý không dám chậm trễ, từ hai mắt nó bắn ra hai đạo kim quang lờ mờ chiếu vào trán Thanh Dao, sau đó chợt lóe lên thật sáng rồi biến mất.

 

Lo liệu mọi việc ổn thỏa xong, Long nhi bỗng nhiên hỏi một vấn đề kỳ quái:

 

- Tiểu Ngư, trong nội đan của ngươi tràn trề một loại linh quang thuần khiết, chuyện này rốt cuộc là thế nào?

 

Kim lý, không phải, nên gọi là tiểu Ngư, đột nhiên thở dài, chậm rãi kể ra bí mật mà nó chưa bao giờ tiết lộ với ai:

 

- Ta vốn là một hòa thượng ở Hương Tích Phật quốc, quanh năm ở đó nghe Hương Tích Như Lai thuyết pháp. Vì một lần lỡ tay giết sư huynh, Hương Tích Như Lai phạt ta vào lục đạo luân hồi, mỗi đạo nhất định phải chịu luân hồi vạn năm, thì mới có thể trở về Hương Tích Phật quốc. Hương Tích Phật quốc là một thế giới kỳ diệu phi thường. Lục đạo chủ yếu có nhân đạo, yêu đạo, thiên đạo, a tu la đạo, minh đạo và quỷ đạo. Ta bị phạt xuống trần đã năm vạn năm, nếu có thể thuận lợi tìm đến Long môn, thành công vượt qua thì ta có thể lên đến thiên đạo, chờ thêm một vạn năm nữa thì sẽ có thể về lại Hương Tích Phật quốc.

 

Lục Mộng Thần không hiểu vì sao đột nhiên lại cảm thấy tiểu Ngư thật đáng thương, nên vẻ mặt hắn trở nên nghiêm túc, nói:

 

- Tiểu Ngư, chúng ta sẽ giúp ngươi tìm đến Long môn, để ngươi sớm được thăng nhập thiên đạo rồi còn quay về Hương Tích Phật quốc.

 

Tiểu Ngư nghe xong lời ấy thì rất cảm động, trong lòng thấy ấm áp, nói:

 

- Bích Hải Triều Thanh tiêu này là do ta có được khi luân hồi ở nhân đạo, tu chân dùng làm tiên khí, thỉnh thoảng mới cần tới. Lực lượng của nó rất lớn, còn có nhiều tiềm lực mà ta chưa khai thác ra!

 

- Tiểu Ngư, sau này ngươi cứ đi chung với chúng ta. Ngươi hãy nhập vào trong Quy Long kiếm sao hóa thân của ta, trong đó có đầy đủ linh khí để ngươi tu hành. Điều này đối với việc sau này ngươi vượt qua Long môn sẽ có trợ giúp rất lớn.

 

Long nhi nói.

 

Tiểu Ngư nhìn Vụ Long to lớn vừa đáng sợ vừa đáng mến này, cõi lòng dâng lên sự ấm áp, nó lặng lẽ thầm niệm một tiếng “Phật tổ phù hộ!”, sau đó gật đầu, quay sang nói với Lục Mộng Thần:

 

- Mộng Thần, sự việc vừa rồi xin đừng nói cho bất cứ ai khác, kể cả những người thân thiết nhất bên cạnh ngươi. Sự tình về Hương Tích Phật quốc thật sự là quá bí ẩn, không thể truyền đến Tu Chân giới ở nhân gian.

 

Lục Mộng Thần kiên định gật đầu. Long nhi ôn nhu nói:

 

- Mộng Thần, để ta giúp ngươi nghĩ ra một lý do. Là ngươi như vậy…..như vậy…..

 

Nghe xong, Lục Mộng Thần vui mừng, cười nói:

 

- Cái này vừa khéo a!

 

Long nhi thấy mọi việc đã an bài ổn thỏa, liền lắc người hóa thành Quy Long kiếm sao như trước, tiểu Ngư cũng biến thành một đạo kim quang và bay vào trong vỏ kiếm. Lục Mộng Thần thấy ở bên trong Quy Long kiếm sao ngoài con tiểu long ra thì lại có thêm một con kim ngư nhỏ xíu.

 

Lục Mộng Thần thu lại Quy Long kiếm sao và Vân Vụ kiếm, vừa định quay đầu xem tình hình của Thanh Dao, không ngờ thanh âm của Long Thiên từ sau lưng truyền đến:

 

- Lục sư đệ, đã xảy ra việc gì? Ta nhớ là đã bị triều âm chấn mê. A, con kim lý đó đâu rồi? Lục sư đệ, Bích Hải Triều Thanh tiêu tại sao lại ở trong tay đệ thế?

 



 

Hết hồi 10

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 11: Huề Mỹ Thượng Kinh


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Huyền Phong và chúng tiên tử cũng không hẹn mà cùng tỉnh lại, mở to mắt nhìn Bích Hải Triều Thanh tiêu trong tay Lục Mộng Thần, ai nấy đều ngạc nhiên, vội chạy đến hỏi kết cuộc.

 

Lục Mộng Thần lại lộ nét tươi cười ngốc nghếch, tuy nhiên, lúc này vì phải lấp liếm sự việc nên biểu tình có chút không tự nhiên:

 

- Khi tiêu thanh vang lên, đệ cũng bị hôn mê. Đến khi mở mắt ra thì đã thấy Thiên Nhất sư bá đứng trước mặt đệ, sư bá giao Bích Hải Triều Thanh tiêu cho đệ, dặn dò vài câu rồi bay đi mất.

 

Long Thiên, Huyền Phong và mấy người kia nghe vậy thì đều ngạc nhiên.

 

Thanh danh vang dội như sấm của Thiên Nhất chân nhân thì bọn họ đã sớm nghe, ông ta với sư phụ bọn họ có địa vị ngang hàng. Thật ra, ở trong Tu Chân giới, đâu có ai là không biết Thiên Nhất chân nhân! Người có thực lực ngang tàng nhất trong Tu Chân giới, người có ảnh hưởng mấu chốt đến việc quyết định thắng bại ở vô số trận đại chiến giữa hai phái chánh tà trong quá khứ. Chúng nhân nhìn Lục Mộng Thần với vẻ hoài nghi, hắn chỉ là một đệ tử mới đạt đến Kim Đan kỳ, vốn không đủ năng lực để dành được bảo vật, nên họ chẳng thể không tin.

 

Mọi người không nén được than thầm trong lòng, đúng là chuyến này uổng công vô ích.

 

Đột nhiên Huyền Phong tiên tử hét lớn một tiếng, rồi nàng giơ tay lên phóng ra một đạo bạch sắc kiếm quang đánh về phía sau. “Ầm!” Đạo kiếm quang đánh trúng một thanh hắc côn.

 

Kim Ma ma tôn hiện hình, thần sắc cực kỳ tức giận, khóe miệng rỉ máu. Y muốn nhân lúc mọi người không chú ý để cướp đoạt Bích Hải Triều Thanh tiêu, nhưng không ngờ đã bị Huyền Phong tiên tử phát hiện, chẳng những có thể ngăn cản đòn tấn công mà còn đánh y trọng thương. Kim Ma vội vàng hóa thành một đạo lưu quang trốn đi, từ xa ném lại vài câu lạnh lẽo:

 

- Huyền Phong, ngươi hãy đợi đó, Ma môn ta nhất định sẽ không tha cho Nghiễm Hàn cung các ngươi đâu. Còn Bích Hải Triều Thanh tiêu đó, chúng ta sẽ chiếm cho bằng được.

 

Lục Mộng Thần nhìn ngọc tiêu, thấy nó quả thật là vật phiền phức. Hắn khẽ lắc đầu, bước đến bên cạnh Thanh Dao đỡ nàng dậy, rồi nhẹ nhàng vỗ lên mặt nàng, kêu to:

 

- Thanh Dao, Thanh Dao, mau tỉnh lại!

 

“Ưm!” một tiếng, Dương Thanh Dao chầm chậm tỉnh lại. Phát hiện mình đang nằm ở trong lòng Mộng Thần, và chúng nhân ở bên cạnh thì nhìn chằm chằm vào bọn họ, nên không khỏi nóng mặt. Nàng vùng vẫy đứng dậy, nhìn thấy Bích Hải Triều Thanh tiêu, liền ngạc nhiên hỏi:

 

- Mộng Thần, Bích Hải Triều Thanh tiêu sao lại ở trong tay huynh? Con kim lý kia đâu?

 

Lục Mộng Thần mỉm cười nói:

 

- Nó đã bị sư bá Thiên Nhất chân nhân thu thập rồi. Thanh Dao, ngọc tiêu này tặng cho muội, sư bá dặn ta giao cho muội đó.

 

Dương Thanh Dao vui mừng nhận lấy ngọc tiêu. Khi tay nàng vừa chạm vào thân tiêu liền cảm thấy có một cảm giác vô cùng quen thuộc.

 

Long Thiên trong lòng than thở, thật không ngờ rằng ngọc tiêu lại rơi vào tay một nha đầu chỉ thuộc hàng Hợp Khí kỳ. Nhưng đối với Thiên Nhất chân nhân của Phong Thần Tông, chẳng những gã không dám trêu chọc, ngay cả sư phụ gã cũng phải sợ ba phần. Long Thiên ôm tâm tình thất vọng, chắp tay hướng tới chúng nhân nói:

 

- Các vị đạo hữu, tệ môn hãy còn việc cần làm, tạm thời ta không thể phụng bồi, cáo từ!

 

Nói xong, gã cùng Long Hải hóa thành hai đạo hỏa quang biến mất trên không trung.

 

- Bích Hải Triều Thanh tiêu đã thuộc quyền sở hữu của Thanh Dao sư muội, vậy chúng ta quay về cũng có giải thích chính đáng, chỉ cần ngọc tiêu không bị Ma đạo lấy đi là yên tâm rồi.

 

Huyền Phong thuận miệng nói.

 

Lúc này Huyền Tuyết vẫn lưu luyến nhìn vào Bích Hải Triều Thanh tiêu không đành rời, nhưng rốt cuộc vẫn phải quay sang Huyền Phong hỏi:

 

- Sư tỷ, chúng ta trở về như vậy sao?

 

Huyền Nguyệt tiên tử cười ranh mãnh nói:

 

- Quỷ tinh linh ngươi, có phải lại muốn ra ngoài gây họa không?

 

Huyền Tuyết tiên tử có chút nũng nịu nói:

 

- Sư tỷ, tỷ không thể nói muội như vậy nha. Dù sao cũng khó lắm mới được ra ngoài, và cũng không dễ gì mà gặp được Lục sư đệ. Hay là chúng ta cùng đi chơi một chuyến nhé!

 

Dương Thanh Dao nói:

 

- Bốn vị sư tỷ, Mộng Thần với muội đúng lúc phải thượng kinh để diện kiến thánh thượng. Chi bằng chư vị sư tỷ cùng đi chung nhé, xem thử phồn hoa nhân giới như thế nào?

 

Dương Thanh Dao vừa mới nhìn thấy Ma môn Tứ Thánh trốn đi, biết chúng sẽ còn phái người đến cướp đoạt Bích Hải Triều Thanh tiêu. Vì vậy mà linh cơ nàng chợt động, nghĩ ra việc mời bốn vị Nghiễm Hàn tiên tử cùng đi chung, khiến cho những kẻ kia phải khiếp sợ.

 

Bốn sư tỷ muội Huyền Phong từ lúc hiểu việc đời cho đến nay đều vẫn luôn ở trong Nghiễm Hàn cung chuyên tâm tu chân, mặc dù thường đi lại trảm yêu trừ ma ở nhân gian, nhưng rất ít khi đặt chân đến kinh thành. Lúc này đang chán nản, vừa nghe đề nghị của Dương Thanh Dao, liền cảm thấy mới lạ. Thế là đều bằng lòng cùng đi tìm hiểu thế giới của phàm nhân, để xem nơi đó rốt cuộc là như thế nào.

 

Chúng nhân sau khi thương lượng, liền quyết định ngự kiếm phi hành đến ngoại vi kinh đô rồi sẽ đi bộ vào nội thành.

 

Từng đạo lưu quang bay lên, mọi người chỉ tốn ba thời thần đã đến nơi, rồi chậm rãi đi tới cửa đông thành.

 

- Đứng lại! Các ngươi là ai?

 

Binh sĩ thủ thành nhìn chằm chằm vào họ, rồi lên tiếng quát hỏi. Gã đã nhìn thấy nhóm sáu người, năm nữ một nam, từ xa. Mỗi nàng đều xinh đẹp tuyệt luân, lã lướt như tiên, làm gã nhìn đến ngây ngốc. Tuyệt không thể ngờ trong thiên hạ lại có mỹ nữ nghiêng nước nghiêng thành như vậy, hơn nữa còn có tới năm người. Nhưng còn nam tử kia thì trên lưng có đeo một thanh cự kiếm, điều này liền khiến hắn cảnh giác.

 

Dương Thanh Dao dẫu sao cũng là ái nữ của Kiếm Thần, đã gặp qua những chuyện mưa gió trên giang hồ. Nàng hơi cúi người, khẽ nói vài câu với binh sĩ kia.

 

Vừa nghe xong, gã binh sĩ đó lập tức trở nên mười phần cung kính, vội vàng mở cửa thành để sáu người tiến vào.

 

Phong Hoa Tuyết Nguyệt bốn vị tiên tử cảm thấy vô cùng kỳ quái, Huyền Tuyết ngạc nhiên hỏi:

 

- Thanh Dao sư muội, muội vừa nói gì với tên lính đó? Sao hắn lại trở nên khách khí như vậy?

 

Dương Thanh Dao mỉm cười thần bí, nói:

 

- Một chút nữa tỷ sẽ biết.

 

Năm nữ tử mỹ lệ thoát tục và một thiếu niên lưng đeo cự kiếm bước trên khu phố phồn hoa nhất trong kinh thành. Người đi đường đều dừng chân, ngoái đầu nhìn theo.

 

Bỗng, có một kẻ mang kiếm kinh hô:

 

- A, đó không phải là Kim Dương Kiếm Thần của Kiếm Thần sơn trang sao? Các người hãy xem thanh cự kiếm sau lưng hắn kìa!

 

“Rào rào”, phản ứng dây chuyền như thủy triều lập tức nổi dậy. Cả khu phố sục sôi, chúng nhân kêu gọi nhau ơi ới, chen trước lấn sau mà vây xung quanh để được nhìn rõ phong thái của Kiếm Thần. Người tụ về càng lúc càng đông, Lục Mộng Thần thấy vậy thì chỉ mỉm cười đáp lại đám người nhiệt tình này.

 

Huyền Phong tiên tử hoảng hốt kêu lên:

 

- Trời ạ, thế này là sao? Đám người này sao cứ chạy về phía chúng ta nhỉ? Còn ai là Kim Dương Kiếm Thần?

 

Dương Thanh Dao chỉ Lục Mộng Thần, che miệng cười nói:

 

- Sư tỷ, là hắn đó. Tỷ xem, hắn chẳng qua chỉ là một đệ tử Kim Đan kỳ, vậy mà ở giới võ lâm tại nhân gian thì lại được hoan nghênh nhiệt liệt như vậy đấy.

 

Huyền Nguyệt không nhịn được cũng phì cười.

 

Nhìn sóng người đang ùn ùn kéo đến càng lúc càng đông, Huyền Phong cảm nhận được từ trong đó có một loại sát cơ mạnh mẽ. Nàng vội vận khởi công lực, cẩn thận đề phòng.

 

Bỗng, một cỗ tà khí thật cường đại chợt ập tới. Tiếp theo đó là từ bốn phương tám hướng đột nhiên xuất hiện hàng vạn đạo hồng sắc kiếm ảnh của Tà Kiếm, kèm theo chân khí cực kỳ mãnh liệt nhất loạt công kích vào Lục Mộng Thần. Lấp loáng phía sau những luồng kiếm quang không đếm xuể này còn có vô số bóng nhân ảnh không ngừng lay động, không cách nào phân rõ hư thực.

 

Huyền Phong khẽ kêu:

 

- Bố trận!

 

Bốn thân ảnh mỹ miều uyển chuyển tách ra, mỗi người khua ra một đạo bạch vụ mịt mù.

 

Kiếm ảnh tà khí chạm vào bạch vụ phát ra tiếng vang lớn, kình khí cực mạnh lan ra khắp nơi làm cho những người xung quanh đều ngã xuống. Một người mặc bạch y lao ra, cất giọng âm dương quái khí, nói:

 

- Phong Hoa Tuyết Nguyệt trận quả thật danh bất hư truyền, Bạch Ngọc Tà đã lĩnh giáo!

 

Huyền Phong nhìn bóng trắng đang khuất xa dần, trầm giọng nói:

 

- Tên Bạch Ngọc Tà của Thánh Tà Tông này thật là lợi hại. Chẳng những công phu cao cường, mà còn nham hiểm thâm độc, đã theo dõi chúng ta đến đây. Hôm nay mà không trừ được kẻ này, mai sau nhất định sẽ là tai họa cho người tu chân chánh phái!

 

Đám đông dân chúng đột nhiên náo loạn hẳn lên, sau đó thì bị phân ra thành lối đi. Một viên võ quan khôi ngô mang theo rất nhiều quân lính tách đám đông đi ra, vừa đến gần vừa quát:

 

- Là kẻ nào đã tụ tập đánh nhau trên đường ngay giữa thanh thiên bạch nhật thế này?

 

Dương Thanh Dao nhanh chóng bước tới trước, cao giọng đáp:

 

- Vị đại nhân này, chúng ta đến từ Kiếm Thần sơn trang. Đây là Kim Dương Kiếm Thần Lục Mộng Thần, phụng thánh chỉ vào kinh diện kiến thánh thượng.

 

Trong mắt viên võ quan lập tức lộ ra thần thái ngưỡng mộ. Hắn vội bước đến vài bước, hai tay ôm quyền rồi cúi người thi lễ, nói:

 

- Hạ quan Thái Đức Xuyên, xin bái kiến Kim Dương Kiếm Thần.

 

Lục Mộng Thần mỉm cười ngây ngô, vội vàng nâng Thái Đức Xuyên dậy.

 

Thái Đức Xuyên quay đầu lại, lớn tiếng quát thủ hạ:

 

- Các huynh đệ mau mở đường, chúng ta cùng hộ tống Kim Dương Kiếm Thần tiến cung.

 

Cứ như vậy, cả đội nhân mã hùng dũng hộ tống bọn họ đi về phía hoàng cung.

 

oooOooo

 

- Tiểu dân Lục Mộng Thần và dân nữ Dương Thanh Dao, xin tham kiến thánh thượng!

 

Ngồi giữa ngai vàng là một trung niên nhân mặt đen, trên người khoác long bào, đôi mắt khôn ngoan phát ra tinh quang lấp loáng. Gương mặt thâm trầm tựa thủy, không giận mà vẫn toát ra vẻ uy nghiêm. Đây chính là hoàng đế của Thanh Nguyệt quốc Lý Khang Hy, y dùng ánh mắt chăm chú quan sát sáu người trên kim điện.

 

Tướng mạo của Lục Mộng Thần rất bình thường, dáng người khôi ngô cường tráng, trên lưng đeo thanh cự kiếm, chắc là thần kiếm được đồn khắp trong võ lâm. Nữ tử khuynh quốc khuynh thành bên cạnh hắn không chỉ dung mạo mỹ lệ, mà khí chất càng thêm phần thoát tục bất phàm. Đây hẳn là nữ nhi của Bất Bại Kiếm Thần Dương Liễu Tùng, Dương Thanh Dao.

 

Nhìn Dương Thanh Dao, hoàng đế vừa thầm ái mộ lại vừa bực tức, nghĩ đến hậu cung ba ngàn phi tần của mình mà lại không có một người có thể sánh được với nữ tử này, xem ra hoàng đế như y đúng là không bằng nhân sĩ trong võ lâm. Mục quang xoay chuyển, hoàng đế kinh ngạc phát hiện có bốn bạch y nữ nhân giống như tiên tử, mỗi người đều thanh trần thoát tục, thì cũng thầm khen: “Những nữ tử này thật là mỹ lệ, không biết có liên hệ gì với họ Lục kia? Ài, bọn họ thấy trẫm mà không quỳ, thật to gan!”

 

Lý Khang Hy sắc mặt sa sầm, tức giận nói:

 

- Bốn nữ nhân dưới điện kia là ai? Sao thấy trẫm mà không quỳ?

 

Dương Thanh Dao nghe vậy thì cả kinh trong lòng, thầm trách bản thân hồ đồ, không nên mang theo bốn vị tiên tử kia vào kim điện, bọn họ đâu biết những lễ nghi này. Vả lại mấy vị sư tỷ này mỗi người đều thân hoài tuyệt kỹ, hẳn là không để một vị hoàng đế nhỏ bé ở phàm gian trong mắt. Nghĩ đến đây, nàng vội vàng bẩm:

 

- Khải tấu vạn tuế! Bốn vị này là sư tỷ của Mộng Thần, quanh năm tiềm tu trong núi, không am hiểu lễ nghi của nhân gian. Xin hoàng thượng thứ tội!

 

Lý Khang Hy hừ lạnh, nói:

 

- Người đâu! Mau đem họ đi đánh bốn mươi hèo!

 

Huyền Nguyệt tiên tử nhìn hoàng đế, cảm thấy mười phần mới mẻ. Nhưng khi nghe nói muốn đánh bọn nàng bốn mươi hèo thì không khỏi nổi giận, khẽát:

 

- Để ta xem ai dám bước tới một bước nào?

 

Ngọc thủ vừa khua lên, thì tám binh sĩ đang chạy đến lập tức đứng trơ ra, không nhúc nhích.

 

Lý Khang Hy hít một hơi thanh khí, y đột nhiên hiểu ra, bốn vị sư tỷ của Kim Dương Kiếm Thần xem ra công phu đúng là không tầm thường. Nếu để bọn họ nổi giận với mình, thì e rằng tính mạng sẽ khó giữ.

 

Dương Thanh Dao nhìn thấy vẻ hoang mang khó xử trên mặt hoàng đế, đoán rõ tâm tư của ông ta, liền bẩm:

 

- Vạn tuế gia, bốn vị sư tỷ này đều là cao nhân thanh tu, hành động thất lễ. Xin thánh thượng minh xét.

 

Lý Khang Hy đương nhiên là biết cách thuận gió đẩy thuyền, liền gượng cười nói:

 

- Người đâu! Mang ghế cho bốn vị tiên tử, dâng trà!

 

Nghe xong lời đó thì nét mặt của Huyền Nguyệt cũng hòa hoãn hơn, nhẹ nhàng giơ tay lên. Tám binh sĩ kia liền khôi phục lại tự do, lập tức rút lui.

 

Lý Khang Hy uống một hớp trà, trầm giọng nói:

 

- Lục Mộng Thần, trẫm hôm nay phong cho ngươi làm Thanh Nguyệt quốc Kim Dương Kiếm Thần, ban cho ngươi một tòa Kiếm Thần phủ. Ngươi vừa lòng hay không?

 

Lục Mộng Thần vội vàng tạ ơn, nhưng sau đó lại thấy Lý Khang Hy thở dài một tiếng, tựa như đang có việc lo lắng trong lòng.

 

Dương Thanh Dao cực kỳ thông minh, tự nhiên biết hoàng thượng còn có điều để trong lòng, nàng khẽ thưa:

 

- Vạn tuế gia lẽ nào lại có việc phiền muộn, có cần bọn thần ra sức chăng?

 

Lý Khang Hy phẫn nộ nói:

 

- Ái khanh có chỗ không biết, Lạc Nhật đảo quốc ở hải ngoại vừa phái đến ba cao thủ kiếm đạo, lớn lối thách rằng nếu Thanh Nguyệt quốc có thể đánh bại ba người bọn chúng thì bọn chúng mới tiếp tục cống nạp. Trẫm đã phái ra mười cao thủ, vậy mà ngay cả một cọng lông của đối phương cũng không làm thương tổn được, đúng là làm trẫm khó chịu. Đang tính toán không biết nên như thế nào mới ổn thì vừa vặn Mộng Thần đến. Trẫm muốn phái Kim Dương Kiếm Thần xuất chiến, vì Thanh Nguyệt quốc chúng ta mà vãn hồi một chút thể diện, đến lúc đó trẫm nhất định sẽ trọng thưởng.

 



 

Hết hồi 11

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 12: Dục Hỏa Tu Công


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: mika

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Lục Mộng Thần vội vàng tạ ơn, cáo biệt hoàng thượng rồi theo một thái giám đến Kiếm Thần phủ.

 

Thì ra tòa phủ đệ này có khí thế rất đồ sộ, tuy không được rộng rãi như Kiếm Thần sơn trang, nhưng sự bày trí bên trong rất đẹp đẽ tinh tế, thứ gì cũng có. Gia nô bậc trên bậc dưới, nhìn thấy đám người Lục Mộng Thần tiến vào liền cúi người thi lễ. Bốn vị tiên tử cảm thấy rất mới lạ, không ngờ nhân gian lại có lối đãi ngộ đặc biệt như vậy, thật là thoải mái, sự phiền muộn lúc nãy cũng dần dần tan biến.

 

Dương Thanh Dao an bài việc ăn ở cho bốn sư tỷ muội Phong Hoa Tuyết Nguyệt xong liền quay trở về phòng dành riêng cho mình.

 

Lục Mộng Thần đang mãi mê vuốt ve thanh Vân Vụ kiếm đến xuất thần, cho tới khi Dương Thanh Dao tiến vào mà hắn vẫn không hề hay biết.

 

Nàng nhẹ nhàng bước đến sau lưng hắn, đưa đôi ngọc thủ mềm mại che mắt hắn lại, rồi nhẹ nhàng hỏi:

 

- Ta là ai nè?

 

Lục Mộng Thần đang tập trung suy nghĩ thì đột nhiên cảm thấy có người bịt mắt mình, hắn liền vội vàng vận khởi tầng thứ tư của Tinh Tiên thần công chuẩn bị xuất thủ. Nhưng rồi hắn ngửi thấy trên đôi tay dịu dàng có thoang thoảng chút mùi hương mà hắn đã quá quen thuộc đang len lỏi thấm vào tận tâm hồn, nên liền đáp:

 

- Là Thanh Dao nàng chứ ai!

 

Dương Thanh Dao giật mình, không ngờ Lục Mộng Thần trong chốc lát đã đoán ra nàng, trong lòng cảm thấy rất cao hứng.

 

Lục Mộng Thần bỗng nắm lấy hai tay Thanh Dao, trên mặt chợt ửng đỏ lên. Cuối cùng thì hắn cũng nói ra bí mật của Quy Long kiếm sao, kể lại chuyện Long nhi hàng phục tiểu Ngư rồi tặng Bích Hải Triều Thanh tiêu cho hắn như thế nào, cả việc tiểu Ngư truyền phương pháp sử dụng ngọc tiêu vào trong thần thức của nàng thế nào cũng kể ra hết. Duy chỉ có chuyện Hương Tích Phật Quốc, do tiểu Ngư đã dặn dò từ trước nên hắn chỉ kể lướt qua mà thôi.

 

Nghe xong tất cả mọi việc, Dương Thanh Dao đột nhiên liên tưởng đến câu thành ngữ “đại trí giả ngu”.

 

Nàng khích động rút Bích Hải Triều Thanh tiêu ra, vui mừng nói:

 

- Bây giờ thiếp mới hiểu tại sao lúc đầu, khi tiếp nhận nó từ trong tay chàng lại có cảm giác quen thuộc vô cùng. Hi hi!

 

Lục Mộng Thần đưa một tay ra, nhẹ nhàng xoa xoa đầu nàng:

 

- Nàng thử tra thần thức một chút, xem có thể tìm được khẩu quyết của sử dụng nó hay không?

 

Dương Thanh Dao nhắm mắt, im lặng kiểm tra một hồi lâu mới mở mắt ra, chậm rãi lắc đầu:

 

- Không được, thiếp chưa tìm được khẩu quyết của ngọc tiêu. Có thể là do công lực của thiếp chỉ mới đạt đến Hợp Khí kỳ thôi nên vẫn chưa đủ.

 

Nàng đã trải qua thời khắc sinh tử ở Phỉ Thúy hồ, đã được mở rộng tầm mắt nhiều cho nên hiểu được bản thân thật nhỏ bé.

 

- Không sao cả, mỗi người tu chân đều phải trải qua giai đoạn này.

 

Nét mặt của Lục Mộng Thần tuy hiền hậu mộc mạc, nhưng lúc thốt ra lời này lại có khẩu khí tựa như người từng trải vậy.

 

- Để ta đọc cho nàng khẩu quyết tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công của bổn môn, nàng cứ theo đó mà tu luyện, chắc chắn sẽ có chỗ thu hoạch.

 

Dương Thanh Dao hoan hỉ gật đầu.

 

Sau đó thì hắn bèn đem khẩu quyết tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công truyền cho Dương Thanh Dao, đồng thời cũng giảng giải kinh nghiệm và lĩnh hội của riêng bản thân hắn. Dương Thanh Dao là người vô cùng thông minh, chỉ cần hắn điểm qua một lượt là đã ghi nhớ toàn bộ. Lục Mộng Thần thấy vậy thì cũng ngẩn ra, khen ngợi một câu khiến cho Thanh Dao cảm thấy rất mắc cỡ:

 

- Thanh Dao, vẫn là nàng thông minh quá đi!

 

Hai người ngồi trên giường, bắt đầu tu luyện Tinh Tiên thần công.

 

Tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công đối với người thường mà nói, tiến triển khó khăn dị thường. Dương Thanh Dao tu luyện hết một thời thần mà vẫn không thấy có chút thay đổi, nên không khỏi nản lòng, liền nhẹ giọng nói:

 

- Mộng Thần, hôm nay có chút mệt mỏi, chúng ta đi ngủ nhé?

 

Lục Mộng Thần từ trạng thái bình ổn tỉnh lại, đành bất lực gật đầu.

 

Dương Thanh Dao nhìn lên mặt Mộng Thần, đột nhiên trong người bừng lên một cổ khát vọng mãnh liệt, nói:

 

- Mộng Thần, để thiếp cởi áo cho chàng nhé!

 

- Được!

 

Lục Mộng Thần hiện giờ đã xem việc này là một tập quán thông thường giữa phu thê rồi.

 

Y phục của hai người lúc này đều được cởi hết, toàn thân không một mảnh vải. Đến lúc chui vào trong chăn thì mặt Dương Thanh Dao đã đỏ ửng, hô hấp có chút dồn dập, và giờ đây nàng cũng cảm nhận được sự khẩn trương của Mộng Thần.

 

Nàng cảm thấy trên người bừng nnóng lên như phát sốt, không nhịn được mà nhỏ giọng rên rỉ:

 

- Mộng Thần, chúng ta mau thực hiện quy định thứ hai giữa phu thê đi.

 

Dương Thanh Dao bây giờ đã không kìm nổi, nàng không sao hiểu được mình rốt cuộc nghĩ cái gì. Nếu sau này Mộng Thần rời bỏ nàng một khoảng thời gian, thì bản thân sẽ ra sao? Chẳng trách được thế gian thường nói “phòng không khó giữ”, hóa ra thật sự là như vậy! Nhưng nàng đã không có thời gian suy xét lâu hơn, thân người bắt đầu di chuyển lên xuống, cảm xúc mãnh liệt cuồn cuộn dâng trào.

 

Xuân sắc khắp phòng vang lên rỉ rả.

 

Lục Mộng Thần nhẹ nhàng nhắm mắt, cảm thấy hôm nay dường như có chỗ khác biệt. Hắn toàn lực vận hành Tinh Tiên thần công đến tầng thứ tư, tỉ mỉ đón nhận những sự rung động cực kỳ khoái lạc, sung sướng do Thanh Dao mang lại.

 

Dần dần hắn phát hiện, cái loại hỷ lạc này không chỉ ở trên người mà hơn nữa đã bắt đầu đề thăng từ trong tâm linh. Đây chính là một loại hoan hỷ và khoái lạc hoàn toàn thuần chất.

 

Từ nơi sâu thẳm trong tâm linh, cảm giác hoan hỷ đó đã chuyển thành một đạo chân nguyên màu đỏ nhạt, cùng với chân nguyên màu tím do khoái lạc hóa ra, cả hai cùng quấn lấy nhau, không ngừng biến đổi vận động trong kinh mạch thân thể.

 

Đan điền giống như một biển bạch sắc chân nguyên, trong nháy mắt, toàn bộ đều chảy về đại não. Sau khi trải qua một trận xung kích, hai đạo chân nguyên đỏ và tím đột nhiên bắn vào kim đan, hào quang vừa phóng ra liền bị hấp thu hết, nhìn lại kim đan lúc đầu bên ngoài vốn là màu bạc, hiện giờ lại thêm vào hai đường vân một đỏ một tím.

 

Luồng bạch sắc chân nguyên trong đại não không ngừng quay cuồng, thỉnh thoảng có ánh chớp phát ra. Đột nhiên, kim đan bắn ra một chùm quang mang màu đỏ và tím lẫn lộn, đánh thẳng vào trong não, khiến cho bạch sắc chân nguyên biến thành màu vàng nhạt.

 

Vào khoảnh khắc này, Lục Mộng Thần cuối cùng cũng từ Kim Đan kỳ mà tiến vào Triều Nguyên kỳ.

 

Nửa thời thần trôi qua.

 

Dương Thanh Dao cũng đã dừng lại, sắc mặt mười phần thánh thiện. Dưới sự vây bọc của bạch sắc chân khí do Lục Mộng Thần tỏa ra, tâm trí nàng như đang tiến nhập vào một vùng mát lạnh.

 

Lục Mộng Thần cúi xuống bên tai nàng thì thào:

 

- Thanh Dao, nàng mau vận khởi Tinh Tiên thần công.

 

Thanh Dao bình tĩnh lại, rồi vội vận khởi chân khí, sau đó thì đưa nó nhanh chóng vận động biến hóa, di chuyển suốt mấy vòng châu thiên, cuối cùng thì ngưng kết lại ở đan điền.

 

Lục Mộng Thần dùng chân nguyên của mình để thăm dò nội thể của nàng, hắn không kìm được nỗi vui mừng, vì hóa ra Dương Thanh Dao cũng đ tu luyện thành công tầng thứ nhất, và đang bước vào Ngưng Thần sơ kỳ.

 

Đúng là trong dục hỏa càng dễ dàng tiếp cận thành công.

 



 

Hết hồi 12

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 13: Kịch Đấu Ác Quỷ






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Sáng sớm tỉnh lại, hai người cảm thấy tinh thần hưng phấn gấp bội. Sau khi tắm rửa ăn uống, cả hai liền cùng bốn vị tiên tử của Nghiễm Hàn cung tiến đến Điểm Tướng đài, ba gã kiếm đạo cao thủ của Lạc Nhật đảo quốc đang chờ họ ở đó.

 

Điểm Tướng đài hình vuông, mỗi cạnh dài mười thước, là dùng cự thạch chồng lên, vô cùng kiên cố.

 

Lý Khang Hy đã đến đây từ trước, thấy chúng nhân đến nơi vội vã bảo mọi người ngồi xuống.

 

Bên đối diện có bốn người, ba trong số đó mặc hắc y, đeo mặt nạ trắng xám, sau lưng cài một thanh bảo kiếm. Không cần phải nói, đây khẳng định là ba gã kiếm khách đến từ Lạc Nhật đảo quốc. Còn người kia là quan văn của bọn họ, tên Sơn Bản Kiều.

 

Huyền Phong tiên tử đang ngồi bên trái Dương Thanh Dao, nàng chăm chú nhìn ba gã hắc y kiếm khách kia, lẩm bẩm:

 

- Kỳ quái, ba tên kiếm khách này sao lại có một loại khí tức tà ác của người tu chân? Chẳng lẽ là……

 

Dương Thanh Dao nghe vậy thì khẩn trương trong lòng, cất giọng run run hỏi:

 

- Huyền Phong sư tỷ, tỷ nhìn ra điều gì à?

 

Huyền Phong lắc đầu nói:

 

- Thanh Dao sư muội, tạm thời cứ xem thử tình hình trên đài rồi nói, biết đâu ta nhìn lầm.

 

Sau khi Lý Khang Hy hạ lệnh, Lục Mộng Thần và hắc y kiếm khách thứ nhất đồng thời nhảy lên trên Điểm Tướng đài.

 

Hai bên đều ngầm đánh giá đối phương, hắc y nhân nói:

 

- Hồ Lãng Nhất Thuần, xin hỏi các hạ là… ..

 

Lục Mộng Thần nhìn Hồ Lãng Nhất Thuần, cao giọng đáp:

 

- Tại hạ là Lục Mộng Thần, mời các hạ xuất chiêu trước.

 

Hồ Lãng Nhất Thuần rút bảo kiếm ra, cổ tay vừa động, liền khua ra hàng trăm đạo kiếm ảnh. Lục Mộng Thần nhẹ nhàng nhảy lên, né tránh chiêu công đó. Hồ Lãng Nhất Thuần trong lòng chợt lạnh, cảm thấy đối thủ này không giống những kẻ trước kia, thế là hai tay ôm lại thành hình chữ thập, một đạo hắc lục quang mang dài khoảng một thước lóe lên trên thân kiếm.

 

- Kiếm khí!

 

Thanh Dao còn chưa thoát khỏi thói quen của người võ lâm, nên đối với kiếm khí thì thập phần lưu ý.

 

Huyền Tuyết truyền âm nói với Huyền Phong:

 

- Sư tỷ, tỷ xem đạo quang mang này có giống môn phái tà ác đó không?

 

Huyền Phong gật đầu đáp lại.

 

Hồ Lãng Nhất Thuần dồn sức vung tay, lập tức có một quả quang cầu cực lớn từ đầu kiếm phát ra, như thiểm điện bắn vào Lục Mộng Thần.

 

Lục Mộng Thần giơ Vân Vụ kiếm lên, nhè nhẹ đẩy ra một luồng bạch sắc vân vụ. Khi quả quang cầu kia xâm nhập vào bên trong luồng vân vụ, chớp mắt đã không nhìn thấy đâu nữa. Lúc này Lục Mộng Thần khẽ quát một tiếng:

 

- Húc…..Nhật…..Đông…..Thăng!

 

Hai vầng thái dương chói lọi từ giữa vùng mây mù bay lên rồi xoay tròn, đâm vào Hồ Lãng Nhất Thuần.

 

Hồ Lãng Nhất Thuần chẳng ngờ được đòn tấn công của mình lại không có hiệu quả. Y đang kinh ngạc thì hai vầng thái dương chói sáng đã bay đến trước mặt, khiến y không kịp né tránh, liền bị một thái dương kích trúng đầu, còn thái dương kia thì đánh trúng ngực.

 

Kỳ quái là Hồ Lãng Nhất Thuần không hề đổ máu, mà từ trên thân y chỉ có khói trắng bốc lên. Cơ thể y to đùng như thế nhưng bên trong trống rỗng, bộ y phục và mặt nạ cũng đều rơi xuống sàn đài.

 

- Quả nhiên không ngoài việc ta dự đoán, lại là Ác Quỷ môn đến nhân gian quấy rối!

 

Huyền Phong tiên tử căm giận nói.

 

Dương Thanh Dao ngạc nhiên hỏi:

 

- Huyền Phong sư tỷ, Ác Quỷ môn là gì?

 

Huyền Phong giải thích:

 

- Ác Quỷ môn là một tà phái tu chân cực kỳ ác độc, chuyên lấy hồn phách người chết để tu luyện quỷ công. Đệ tử Nghiễm Hàn cung chúng ta có nhiệm vụ phải tiêu diệt hết những tên đệ tử Ác Quỷ môn thương thiên hại lý này. Hắc y nhân vừa mới chết chẳng qua chỉ là một con rối, kẻ đứng sau chỉ huy chắc chắn là tên thứ ba, là hắc y nhân gầy còm kia.

 

Dương Thanh Dao quan sát kỹ đối phương nhưng vẫn không nhìn ra điểm nào khác lạ.

 

Lý Khang Hy vui mừng nói:

 

- Sơn Bản Kiều, trận thứ nhất đã do Thanh Nguyệt quốc chúng ta đại thắng. Ngươi còn dám khinh khi bổn quốc không có người chăng?

 

Sơn Bản Kiều cố nén đỏ mặt, không đáp lời. Hắn khẽ huơ tay, hắc y nhân thứ hai vội nhảy vọt lên đài.

 

- Tại hạ là Tỉnh Cương Xuyên, xin thỉnh giáo!

 

Hắc y nhân này hơi mập, kiếm vốn thẳng chợt cong lại, phát ra một cỗ khí thế cường đại ép đến Lục Mộng Thần.

 

Lục Mộng Thần vội vận chuyển Tinh Tiên thần công, hóa giải áp lực của đối phương.

 

Tỉnh Cương Xuyên rung tay, từ thân kiếm tuôn ra hắc vụ dày đặc, không ngừng gào rít tấn công Lục Mộng Thần. Lục Mộng Thần thấy vậy liền sử ra chiêu Húc Nhật Đông Thăng, phóng ra một đạo bạch vụ làm tiêu tan luồng hắc vụ đang áp tới kia, hai vầng thái dương cũng nhanh chóng lao đến Tỉnh Cương Xuyên. Lần này gã đã sớm chuẩn bị, liền đưa kiếm quét ngang một đường, lập tức có một con hắc long cực lớn hiện ra, lắc đầu vẫy đuôi đánh rơi hai vầng thái dương kia.

 

Lục Mộng Thần ngẩn ra, tên Tỉnh Cương Xuyên này thật không thể xem thường, có lẽ gã ít nhất cũng thuộc vào bậc Kim Đan sơ kỳ.

 

Mộng Thần lại vung kiếm, dung hợp ba mươi sáu loại kiếm ý và hai mươi bốn kiếm thức thành một, lập tức có hàng vạn đạo kim quang tụ lại thành một biển mây kim sắc. Đây chính là chiêu thứ hai của Phong Thần kiếm quyết, Kim Quang Vạn Đạo.

 

Biển mây kim sắc nhẹ nhàng nuốt chửng lấy hắc long trong nháy mắt, rồi mang theo uy lực cường đại mà chém tới Tỉnh Cương Xuyên.

 

Khi chiêu thức chạm nhau, liền phát ra những âm thanh tan vỡ. Trên Điểm Tướng đài chỉ còn lại những mảnh hắc y, còn Tỉnh Cương Xuyên thì đã hồn phi phách tán từ lâu.

 

Hắc y nhân thứ ba thấy thủ hạ do đích tay mình đào tạo đã bị tiêu diệt trong chốc lát, thì lòng tràn đầy phẫn hận. Gã không nhịn được nữa, vội tung người nhảy đến, khi thân còn lơ lửng ở trên không thì đã cao giọng nói:

 

- Lạc Nhật quốc Cao Vu, xin thỉnh giáo!

 

Cùng với sự xuất hiện của gã là một ngọn thủy triều màu đen ào ạt cuốn tới, ẩn chứa bên trong đó là những tiếng quỷ khóc sói gào, thật là khủng bố.

 

Tuy nhiên, Lục Mộng Thần vẫn không đổi sắc, vẫn tiếp tục sử ra thức Kim Quang Vạn Đạo như trước, và công thẳng vào ngọn hắc triều kia. “Ầm” một tiếng, tiếng động vang lên rền rĩ như muốn điếc tai người nghe.

 

Đôi bên bất phân thắng bại.

 

Không ai có thể nhìn ra được bất cứ biểu tình gì, ngoài đôi ngươi như muốn bốc hỏa trên khuôn mặt đang ẩn sau tấm mặt nạ trắng của Cao Vu. Gã quát lớn:

 

- Quỷ…..Hỏa…..Sâm…..Sâm.

 

Theo sau tiếng quát là vô số ngọn hắc sắc hỏa diễm được bắn ra từ thân kiếm, nhanh chóng lao tới Lục Mộng Thần.

 

Huyền Phong kinh hô một tiếng:

 

- Phẫn Nộ Quỷ Hỏa! Ngọn lửa này có uy lực rất lớn, chỉ có chân nguyên chí dương chí cương mới có thể phá được. Chẳng biết Lục sư đệ có tiếp được hay không?

 

Dương Thanh Dao nghe Huyền Phong nói vậy, thì tim không khỏi thắt lại, gần như muốn dâng lên đến tận cổ.

 

Trên mặt Lục Mộng Thần lúc này đang toát ra khí thế lẫm liệt, thân người bốc lên cao, hét:

 

- Phổ…..Chiếu…..Vạn…..Vật.

 

Rồi Vân Vụ kiếm vẫy ra hàng chục đạo kiếm quang cực lớn, chúng tụ lại thành một, và không thể nào tìm được bất kỳ khe hở nào. Tựa như thủy ngân trút xuống mặt đất, điên cuồng công kích từng đóa quỷ hỏa u ám do Cao Vu phóng đến.

 

Dưới chiêu kiếm chí dương chí cương này, toàn bộ quỷ hỏa đều bị tan biến. Cao Vu cũng bị đòn xung kích cực mạnh đánh trúng, chỉ thấy gã kinh hô một tiếng:

 

- Thì ra ngươi là đệ tử Phong Thần Tông!

 

Sau đó gã liền hóa thành một đạo hắc quang trốn đi. Thân thể đã hoàn toàn trống rỗng, chỉ còn lại những mảnh hắc y rơi xuống sàn đài.

 

Dương Thanh Dao nhìn thấy phu quân chiến thắng thì trong lòng cực kỳ vui sướng, phương tâm nở rộ.

 

Huyền Phong tiên tử giẫm nhẹ chân, tức giận nói:

 

- Để thần thức của tên ác quỷ đó trốn mất, thật là đáng tiếc!

 

Thấy ba trận toàn thắng, Lý Khang Hy lạnh lẽo quát Sơn Bản Kiều:

 

- Sơn Bản Kiều, đừng khi dễ Thanh Nguyệt quốc chúng ta. Sau này phụng cống mỗi năm không được ít hơn ngàn vạn lượng.

 

Sơn Bản Kiều toát mồ hôi hột, từng giọt to như hạt đậu chảy xuống hai bên má, thân thể run rẩy, gật đầu không ngừng.

 

Lý Khang Hy cực kỳ hoan hỷ, cho bày yến tiệc thịnh soạn, và ban thưởng cho Lục Mộng Thần không ít lễ vật.

 

oooOooo

 

Trong một sơn động âm u, Bạch Ngọc Tà đang ngồi xếp bằng vận công, khắp người tỏa ra khói hồng. Hồi lâu sau, hắn mở hai mắt, khẽ than:

 

- Phong Hoa Tuyết Nguyệt bốn xú kỹ nữ này dám đả thương bổn thiếu gia…..Hừ, nha đầu nhìn không tệ họ Dương kia cùng với ngọc tiêu đó, ta nhất định phải chiếm được.

 

--------------

 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 14: Động Phòng Giáo Điều


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Cùng nhau ăn uống xong, chúng nhân từ biệt hoàng đế Lý Khang Hy, trở về Kiếm Thần phủ.

 

Huyền Nguyệt kêu:

 

- Ai chà! Hôm nay thật no hết sức, trước giờ chưa khi nào ăn nhiều sơn hào hải vị như thế này!

 

Huyền Tuyết che miệng cười:

 

- Tứ sư muội bị mang lên núi thanh tu từ nhỏ, đương nhiên chưa ăn qua những món ngon ở nhân gian rồi!

 

Huyền Phong mỉm cười nhìn mọi người, phiền muộn trước kia đã tan biến sạch. Nàng quyết định ngày mai trở về Nghiễm Hàn cung tạ tội với sư phụ, nên nói với Lục Mộng Thần:

 

- Lục sư đệ, chúng ta cũng đến lúc phải cáo từ rồi. Giờ đây phải quay về bổn cung phúc lệnh với gia sư.

 

Lục Mộng Thần ngẩn ra, hỏi:

 

- Ồ, các vị sư tỷ, đi sớm vậy sao?

 

Dương Thanh Dao nhận thấy tấm chắn bảo mệnh này sắp bị vuột mất, bèn vội vàng nói:

 

- Tứ vị sư tỷ, hãy nán lại thêm vài ngày đi! Ngày mai chúng ta đến Vọng Giang Lâu trứ danh nhất ở kinh đô để ngắm cảnh nhé.

 

Huyền Nguyệt vốn tinh nghịch nhất, vừa nghe lời đề nghị ấy thì liền reo hò tán thưởng.

 

Huyền Phong cười, đáp:

 

- Thanh Dao sư muội, nếu lưu lại nữa thì e rằng sư phụ sẽ quở trách thêm. Đa tạ sư muội và Lục sư đệ, chúng ta sau này sẽ có duyên gặp lại.

 

Vừa dứt lời, dưới chân bốn vị tiên tử liền xuất hiện một đạo lưu quang rồi cả bốn chợt tan biến trong chớp mắt.

 

Lục Mộng Thần quay người nói với Dương Thanh Dao:

 

- Thanh Dao, chúng ta cũng nên vào nhà thôi.

 

oooOooo

 

- Tả hộ pháp, bọn người Nghiễm Hàn cung đã đi rồi. Chúng ta mau đến giết tiểu tử đó!

 

- Thiên Minh, người của Tu Chân giới sao có thể giết người ở kinh đô phồn hoa chứ? Đợi chúng ra ngoài rồi xuất thủ cũng chưa muộn.

 

- Được! Tả hộ pháp, tất cả đều theo ý người.

 

oooOooo

 

Hai người vào trong phòng, Dương Thanh Dao cúi đầu không nói gì, tựa như đang có rất nhiều tâm sự.

 

Lục Mộng Thần chưa bao giờ nhìn thấy nàng như vậy, hắn đặt tay lên bờ vai mềm mại của nàng, nhỏ giọng hỏi:

 

- Thanh Dao, nàng sao vậy? Có tâm sự gì phải không?

 

Dương Thanh Dao nhíu mày, chầm chậm nói:

 

- Mộng Thần à, chàng có chỗ không biết. Bích Hải Triều Thanh tiêu trong tay thiếp chính là nguồn gốc tranh đoạt của tà phái. Thiếp lo sợ Ma môn, Thánh Tà Tông sẽ đến cướp tiêu. Với tu vi của chúng ta, chỉ sợ sẽ khó mà chống đỡ!

 

Lục Mộng Thần nghe vậy, liền cúi đầu xuống trầm mặc. Hắn cũng cảm thấy việc này khá nan giải, rất lâu sau, hắn mới nhẹ nhàng nói:

 

- Thanh Dao, hay là chúng ta hãy trở về Phong Thần Tông đi. Ta tin rằng những tà phái đó sẽ không dám đến quấy phá bổn phái đâu.

 

Dương Thanh Dao vui mừng nói:

 

- Tốt lắm, Mộng Thần, thiếp phát hiện ra, chàng càng lúc càng thông minh!

 

Giải quyết được việc này, hai người liền cảm thấy nhẹ nhõm bội phần.

 

Lục Mộng Thần ngồi xuống giường, ngẩng đầu nhìn Dương Thanh Dao, cười nói:

 

- Thanh Dao, đến đây cởi áo cho ta đi.

 

Dương Thanh Dao khá bất ngờ, té ra Lục Mộng Thần quả thật cho rằng lời nàng nói lúc đầu là quy tắc bất biến. Kể ra có một nam nhân như vậy quả không tệ, cũng là một bảo ngọc.

 

Hai người khỏa thân chui vào trong chăn. Lục Mộng Thần nhẹ nhàng ôm ái thê, rồi mỉm cười nói:

 

- Thanh Dao, chúng ta làm việc thứ hai nhé.

 

Dương Thanh Dao dở cười dở khóc. Vạn lần không tưởng được Lục Mộng Thần đã hoàn toàn chấp nhận “lời ngụy biện” của mình.

 

Nàng bối rối nằm sấp lên người hắn, chẳng biết tại sao lúc này nàng lại không có chút nhu cầu nào. Hay vì nàng đã luyện đến Ngưng Thần kỳ, nên đối với dục vọng của bản thân đã bắt đầu giảm bớt? Lục Mộng Thần cảm thấy kỳ quái, hắn vỗ vỗ vào tấm lưng mượt mà của Thanh Dao, khẽ giọng nói:

 

- Thanh Dao, sao hôm nay nàng lại không cử động?

 

Dương Thanh Dao chỉ hận không có lỗ để chui xuống. Khuôn mặt nàng ửng đỏ, nói với vẻ khó xử:

 

- Mộng Thần, chàng cần thiếp thực hiện quy củ thứ hai của phu thê sao?

 

Lục Mộng Thần thốt ra một câu kinh thiên động địa:

 

- Thanh Dao, nàng không biết rồi. Ta từ kinh nghiệm hai lần trước, đã nhận thấy phương thức này đối với việc đột phá Tinh Tiên thần công có ích lợi rất lớn, vì vậy nên ta muốn hôm nay chúng ta tiếp tục làm việc thứ hai đó.

 

Dương Thanh Dao không biết phải nói sao.

 

Nàng miễn cưỡng bắt đầu động tác của mình. Vì công lực của nàng hơi thấp, nên khi chưa quá một khắc, thì đã chìm vào trong tiên cảnh bồng bềnh.

 

Xuân sắc…..

 

Thời gian vận động của Dương Thanh Dao so với bình thường có ngắn hơn, dần dần dừng lại, rồi tiến vào tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công, chỉ trong một đêm mà mà nàng đã thành công đạt đến Ngưng Thần hậu kỳ.

 

Lục Mộng Thần cũng ngầm vận tầng thứ tư của Tinh Tiên thần công, di chuyển chân khí đến hàng chục vòng châu thiên nhưng cũng không có chút tiến triển nào, vẫn dừng lại ở cảnh giới Tứ Tượng Sinh Diệt như trước. Hắn không khỏi thất vọng, đành vận hành từng vòng châu thiên một để thử vận may.

 

Đêm nay, việc tu luyện của Lục Mộng Thần không có tiến triển gì lớn.

 

---------------------

 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 15: Hương Phong Phục Kích


 

 

Dịch giả: vivax

 

Biên tập: blue sky

 

Nguồn: www.hoanguyettaodan.org

 



 

Hôm sau, bọn họ ăn sáng xong liền đến kim điện xin phép hoàng thượng được nghỉ, lý do là về quê thăm người thân. Lý Khang Hy đạt được thắng lợi, đối với hai vị công thần này đặc biệt coi trọng, chẳng những ân chuẩn thỉnh cầu mà còn ban thưởng cho rất nhiều tài bảo.

 

Bọn họ vừa rời khỏi kinh đô, liền tìm chỗ dân cư thưa thớt để ngự kiếm phi hành quay về Phong Thần Tông.

 

Lục Mộng Thần cởi Quy Long kiếm sao đưa cho Thanh Dao, khi vừa chuẩn bị phi hành thì chợt từ đằng sau truyền đến một giọng cười nham hiểm:

 

- Lục Mộng Thần, chúng ta lại gặp nhau. Ta đã nói rồi, ta sẽ tìm ngươi báo thù!

 

Lục, Dương hai người quay đầu lại nhìn, té ra không phải ai xa lạ, chính là kẻ hôm đó đã cùng quyết đấu với Dương Thanh Dao trên lôi đài - Thiên Tinh cung Đoạn Thiên Minh. Đứng bên cạnh gã còn có một trung niên nam tử, dáng người gầy gò, vẻ mặt âm trầm.

 

- Là ngươi?

 

Dương Thanh Dao kinh hô, hẳn nhiên là nàng có thể nhận ra gã Đoạn Thiên Minh này.

 

Lục Mộng Thần giơ Vân Vụ kiếm lên, cao giọng nói:

 

- Ngươi đã đến báo thù, vậy thì lại đây!

 

Kỳ thực hắn không hề sợ Đoạn Thiên Minh, nhưng hắn lại nhìn không ra tu vi của người trung niên đang đứng bên cạnh gã, chỉ với điểm này, hắn đã khó nắm chắc được phần thắng rồi.

 

Người trung niên cao gầy kia cười hắc hắc, nói:

 

- Lục Mộng Thần, nếu thức thời thì khoanh tay chịu trói, ngoan ngoãn giao Dương Thanh Dao ra cho chúng ta. Nếu không thì hôm nay Hương Phong cốc Viên Dạ ta nhất định sẽ khiến ngươi máu nhuộm đương trường.

 

Dương Thanh Dao quát:

 

- Chúng ta là người của Phong Thần Tông, các ngươi dám đụng đến chúng ta chăng?

 

Nàng định dùng danh tiếng của Phong Thần Tông để hù dọa đối phương, thế nhưng nàng đã tính sai kế sách.

 

Viên Dạ cười nham hiểm:

 

- Đừng đem Phong Thần Tông ra dọa dẫm ta, lão tử là Tả hộ pháp của Hương Phong cốc, há lại đi sợ mấy tên tiểu bối vô tri các ngươi sao? Các ngươi có biết hôm đó đã đắc tội với ai không? Thiên Minh là ái tử yêu thương nhất của Tổng hộ pháp bổn cốc, và cũng chính là nhị cung chủ của Thiên Tinh cung.

 

Dương Thanh Dao biến sắc, kinh hãi hỏi lại:

 

- Chẳng lẽ Thiên Tinh cung lại là thế lực chi nhánh của các ngươi?

 

Lúc này Đoạn Thiên Minh đã đến bên cạnh, cười ha hả nói:

 

- Dương Thanh Dao, nàng thật thông minh. Nhưng các ngươi đã biết bí mật này thì nhất định phải chết. Thật đáng tiếc cho một mỹ nữ tuyệt thế như nàng!

 

- Bỉ ổi!

 

Dương Thanh Dao căm hận mắng.

 

Lục Mộng Thần quay người ra sau nhìn, phát hiện hướng đào tẩu đã bị khí thế cường đại của đối phương phong kín. Xem ra chỉ đành phải chiến đấu rồi sẽ tìm cơ hội đào thoát sau.

 

Hữu thủ của Viên Dạ giơ lên, chợt có một thanh trường kiếm màu đỏ thình lình xuất hiện trong tay. Y nhìn Lục Mộng Thần giống như đang nhìn một con sơn dương chờ bị giết thịt.

 

Viên Dạ lay động trường kiếm, rồi quát:

 

- Xạ Nhật thần quyết đệ nhất thức, Kiếm Kích Trường Không!

 

Cũng cùng một chiêu, nhưng Đoạn Thiên Minh so với Viên Dạ còn kém xa. Giờ đây có vô số kiếm ảnh quay cuồng và lấp loáng quang mang sáng ngời, đánh về phía Lục Mộng Thần nhanh như thiểm điện.

 

Lục Mộng Thần toàn lực vận khởi tầng thứ tư của Tinh Tiên thần công, đánh ra chiêu Húc Nhật Đông Thăng, khiến cho bạch vụ mịt mù từ thân kiếm bốc lên, rồi lao thẳng vào quang hoa to lớn kia.

 

Quang hoa xuyên vào luồng vân vụ, hai vầng thái dương vừa mới hiện ra liền bị đánh rơi xuống.

 

Lục Mộng Thần nhanh chóng thoái hậu, kiếm quang cường đại kia vẫn đuổi sát không bỏ.

 

Tại một chỗ khác, Đoạn Thiên Minh cũng đang giao thủ với Dương Thanh Dao.

 

Hai bên chém ra các đạo kiếm khí, khi chạm nhau phát ra những tiếng vang cực lớn. Điều đã khiến cho Đoạn Thiên Minh thập phần kinh dị đó là tu vi của Dương Thanh Dao nay đã đạt đến Ngưng Thần hậu kỳ. Với tu vi Hợp Khí kỳ của hắn mà muốn chiến thắng Ngưng Thần sơ kỳ thì đã thật sự rất khó rồi, còn nói chi đến Ngưng Thần hậu kỳ? Lúc này Thanh Dao không ngừng phát ra kiếm quang cường đại công kích hắn, và khiến cho hắn phải vất vả chống đỡ, nhưng vì hắn quá sĩ diện, nên vẫn cắn răng chiết chiêu.

 

- Kim Quang Vạn Đạo!

 

Lục Mộng Thần quát to, đồng thời cũng phóng ra hàng vạn đạo kim sắc kiếm quang, hợp thành một kiếm cầu to lớn, nhanh chóng đánh tới kiếm quang của Viên Dạ.

 

Hai đạo kiếm quang mãnh liệt chạm vào nhau rồi đồng thời tan biến.

 

Lục Mộng Thần khẩn trương nhìn Viên Dạ, nhận thức được thực lực đáng sợ của đối phương. Có lẽ phải dùng đến hai chiêu mới hóa giải được một kích trí mạng của y.

 

Viên Dạ đang muốn công ra kích thứ hai thì một tiếng kêu thảm truyền đến. Y vội quay đầu nhìn, thì chợt thấy Đoạn Thiên Minh bị kiếm quang của Dương Thanh Dao quét trúng ngực, ngã trong vũng máu.

 

- A!

 

Viên Dạ sửng sốt, vội vàng lao đến nâng gã dậy, quang mang nhấp nhoáng từ trên tay liên tục đánh vào trong thân thể gã để điểm huyết, run giọng hỏi:

 

- Thiên Minh, ngươi thế nào?

 

Hơi thở của Đoạn Thiên Minh đã trở nên yếu ớt, chỉ thều thào nói:

 

- Tả hộ pháp…..ta…..không được rồi…..ngươi mau…..thu…..nguyên thần…..của ta…..mang về cho gia phụ…..người sẽ có biện pháp.

 

Nói đến đây, gã miễn cưỡng giơ tay chỉ vào Thanh Dao, uất hận nói:

 

- Xú nha đầu đó…..nhất định phải giúp ta giết ả…..báo thù cho ta.

 

Lời nừa dứt thì đầu nghẹo xuống, đoạn khí mà chết.

 

Viên Dạ đau khổ gào lên một tiếng, rồi thò tay vào trong túi lấy ra một chiếc hộp, còn một tay thì ấn vào đầu Đoạn Thiên Minh, lập tức có một luồng khói trắng lờ mờ bay lên, rồi bị hút vào trong hộp.

 

Cẩn thận cất hộp vào túi, sau đó Viên Dạ quay sang nhìn Dương Thanh Dao với sát khí đằng đằng, rồi phẫn nộ nói:

 

- Xú nha đầu, ngươi giết thiếu chủ của ta, ta nhất định phải lấy mạng ngươi.

 

Nói xong, y liền vẫy ra một đạo quang mang cường đại bổ mạnh về phía Thanh Dao.

 

Khí lực toàn thân của Thanh Dao lập tức bị phong tỏa, và không cách nào cử động được. Lục Mộng Thần thấy tình thế bất ổn, liền nhảy vút đến chắn phía trước nàng, đồng thời cũng thi triển thức thứ ba trong Phong Thần kiếm quyết - Phổ Chiếu Vạn Vật. Chỉ trong nháy mắt một biển kim sắc kiếm quang dâng lên, cuồn cuộn xông đến kiếm quang khổng lồ của Viên Dạ.

 

Bất phân thắng bại, cả hai đạo kiếm quang đều đồng thời tan biến.

 

Viên Dạ trừng mắt, lạnh lẽo quát:

 

- Phong Thần Kiếm Quyết quả là danh bất hư truyền, chỉ đáng tiếc là cảnh giới của ngươi còn kém xa ta. Hãy xem Xạ Nhật kiếm quyết đệ nhị thức của lão tử, Lôi Đình Vạn Quân!

 

Nói xong trường kiếm đâm ra, theo đó là một đạo kiếm quang cường đại mang theo khí thế mãnh liệt như phong lôi, đâm ập vào Lục Mộng Thần

 

Bỗng nhiên…..

 

Lục Mộng Thần trở nên phiêu dật, Vân Vụ kiếm trong tay cũng trở nên linh hoạt vô cùng, hắn hét lớn:

 

- Thanh Phong Từ Lai!

 

Hai mươi bốn kiếm thức và hai mươi tám kiếm ý được Lục Mộng Thần sử ra hết chỉ trong một cái chớp mắt.

 

Từng cơn gió nhẹ như có như không chầm chậm thổi vào kiếm trụ đang bắn tới.

 

Đây chính là Phong Thần Kiếm Quyết đệ tứ thức, là chiêu chí âm chí nhu trong thiên hạ, Thanh Phong Từ Lai. Vào thời khắc mấu chốt ấy, Lục Mộng Thần chợt hiểu rõ chân lý của chiêu kiếm này.

 

Luồng gió cuộn đến hết sức nhẹ nhàng, tựa hồ như không có chút uy lực nào, nhưng khi tiếp xúc với kiếm trụ to lớn thì thổi tan toàn bộ kiếm trụ từng chút một, giống như gió mát với gỗ mục vậy. Cả một trụ quang mang khổng lồ bị thổi đến nỗi từng hạt nhỏ cũng tan biến, cảnh tượng xảy ra thật là quỷ dị.

 

- A!

 

Viên Dạ hoảng hốt kinh hô một tiếng, trên mặt y hiện ra vẻ kinh ngạc tột độ. Y hoàn toàn không ngờ rằng tên đệ tử Phong Thần Tông ở trước mắt kia đã luyện thành chiêu thứ tư rất lợi hại của Phong Thần Kiếm Quyết.

 



 

Hết hồi 15

 



 

Hiệu đính: vivarichmount

 

Soát lỗi chính tả: Lee

 

Convert sang Hán Việt & tiếng Anh: kitjunior

 



 


Hồi 16: Hiểm Tượng Hoàn Sinh






Dịch giả: milo9696

 

Biên dịch & biên tập: vivarichmount

 

Nguồn hoanguyettaodan.org

 



 

Viên Dạ cẩn thận đánh giá lại tên đệ tử Phong Thần Tông này, âm hiểm cười nói: “Thật không ngờ ngươi lại có thân thủ như thế, xem ra cũng khó bắt được ngươi. Nhưng đáng tiếc ngươi chỉ là đang nằm trong giai đoạn Triều Nguyên kỳ, so với ta là người đã bắt đầu bước vào thời kỳ quy đạo, thì vẫn còn khác biệt rất xa. Tiểu tử nhìn cho kỹ, tuyệt kỹ Hương Phong Cốc, Xạ Nhật kiếm quyết đệ tam thức, Nhất tiễn đoạt mạng.”

 



 

Dương Thanh Dao đột nhiên rút Bích Hải Triều Thanh tiêu ra, lặng lẽ truyền âm tới Lục Mộng Thần: “Mộng Thần, hãy tiến vào cảnh giới ngưng thần hậu kỳ, thiếp đã lĩnh hội được một chút tiêu pháp, chúng ta hãy hợp lực giáp công ác tặc này.”

 



 

Lục Mộng Thần hơi nao núng, truyền âm nói: “Được, Thanh Dao, sau khi ta xuất chiêu, ở phía nam sẽ mở ra một lối thoát. Khi đó chân nguyên của ta sẽ hao tận, nàng và ta phải nhanh chóng xông về hướng Nam mà đào tẩu.”

 



 

Viên Dạ hung ác trừng mắt nhìn hai người, thân hình trong phút chốc đã cong lại như con tôm. Đột nhiên, trường kiếm màu đỏ ẩn chứa vô số chân khí cường đại, thân hình nhất động, kiếm quang hóa thành một mũi tên khổng lồ, nhanh như tia chớp bắn tới phía trước.

 



 

Khuôn mặt của Lục Mộng Thần đột nhiên bừng đỏ, vận khởi toàn bộ chân nguyên, nâng Vân Vụ Kiếm chênh chếch về phía trước. Ngay lập tức không gian và thời gian trong khuôn viên mười thước liền bắt đầu nổi lên những đợt sóng giống nhau, từng gợn sóng từ mũi kiếm từ từ lan tỏa ra ngoài không gian, thời gian bắt đầu chậm lại, vạn vật xung quanh hết thảy cũng đột nhiên trở nên chậm lại như thế.

 



 

Mũi tên bằng kiếm quang kia có vẻ như đang kéo theo sức nặng ngàn cân, tuy vẫn lao về phía trước nhưng tốc độ đã chậm đi rất nhiều.

 



 

Viên Dạ lúc này đột nhiên cảm thấy không còn khống chế được bản thân, hô hấp trở nên khó khăn thập phần, trông như là đang gặp phải cơn ác mộng đáng sợ. Nhưng hắn quả không hổ là cao thủ Quy Đạo kỳ, hắn ngầm vận chân nguyên, lập tức khiến cho tình huống bản thân đỡ hơn được một chút, ngón tay khả dĩ có thể hoạt động nhẹ. Đột nhiên hắn phát hiện ra, trong không gian trước mặt bất ngờ xuất hiện vô số gợn sóng, mũi quang tiễn to lớn đang chầm chậm lao đến, liền bị những gợn sóng này từ từ chấn vỡ tan nát, rồi cuối cùng thì tiêu biến mất.

 



 

Từng đợt, từng đợt gợn sóng chậm rãi nhắm hướng của hắn mà xô tới.

 



 

“A!” Họ Viên kinh hoàng tới mức phải kêu lên đầy vẻ sợ hãi, hắn cho tới bây giờ vẫn chưa hề thấy qua kiếm chiêu nào của Phong Thần Tông mà lại thần kỳ như thế. Trong lúc hoang mang, hắn vội vàng vận khởi toàn bộ chân nguyên, bên ngoài cơ thể phát ra một vầng hào quang mầu đỏ bao bọc lấy toàn thân.

 



 

Quả nhiên là cao thủ Quy Đạo kỳ có khác, với hành động toàn lực này, hắn khó khăn lắm mới ngăn cản được những gợn sóng không gian cường đại này.

 



 

Đột nhiên một khúc tiêu du dương phiêu lãng từ từ vang lên, tựa như trăm hoa đang đua nở trong không cốc, vô số hương thơm thoang thoảng bất ngờ tràn ngập trong không khí. Thì ra Dương Thanh Dao đã phát động thế công bằng Bích Hải Triều Thanh tiêu. Chiêu tiêu pháp này chính là chiêu thứ nhất được tiểu Ngư lưu lại trong thần thức của nàng, Danh Không Cốc Bách Hợp.

 



 

Tiếng tiêu thật thần kỳ, nó vốn là sự cảm thụ bằng tai, thế nhưng lại hóa thành mùi hương thơm ngát được cảm thụ bằng mũi.

 



 

Quả nhiên là tiếng tiêu thần kỳ.

 



 

Ngửi hương khí thanh đạm thư thế, Viên Dạ tựa hồ như say như mê, ngơ ngẩn đứng yên bất động.

 



 

Lục Mộng Thần lúc này chân khí mười phần tiêu hao hết chín, cảm thấy toàn thân hư thoát. Hắn vội đến bên cạnh Dương Thanh Dao, chuẩn bị ôm nàng đào tẩu.

 



 

“Ầm, Ầm”, cả một vùng đất đai rộng lớn đột nhiên bị chấn động mãnh liệt. Cây cối xung quanh chao đảo nghiêng ngả, chim muông trong rừng kinh sợ bay tán loạn khắp nơi, thú rừng cũng kinh hoảng bỏ chạy loạn xạ.

 



 

“Rắc, rắc”, mặt đất nứt ra một đường rãnh dài trăm thước, rộng mười thước, từ trong vết nứt đen tối đó lại thấy bay ra một luồng khói trắng thật lớn.

 



 

Luồng khói trắng kia bay xuống cách ba người chừng mười thước, rồi từ từ tiêu tán đi, sau đó xuất hiện một con tê giác lớn dài khoảng mười thước.

 



 

Dương Thanh Dao cùng Lục Mộng Thần đồng thời kinh hô một tiếng. Viên Dạ đang lục bị ảo giác say sưa khiến cho thần tình ngơ ngẩn liền choàng tỉnh lại, trừng mắt nhìn sang quái thú.

 



 

Con tê giác to lớn này, toàn thân phảng phất như là đang mang chiến bào mầu bạc, óng ánh lung linh. Đôi lục nhãn giống như hai cái chuông đồng, chiếc mũi đen kịt rộng tựa cái bát, đang phì phò phun ra từng luồng bạch khí. Trên đỉnh đầu nó là một cái sừng tê giác mầu bạc dài độ một thước. Tứ chi đặc biệt cường tráng, kỳ lạ nhất là bốn bàn chân, ở trên mỗi bàn chân đều có năm cái vuốt lớn mầu đen dài độ một thước, giống như năm ngọn đao sắc bén, cắm sâu xuống đất.

 



 

Viên Dạ bừng tỉnh từ trong tiếng tiêu, kêu lên thất thanh: “Chẳng lẽ đây là Địa Chúc Tê, một trong Thần châu tứ đại mãnh thú trong truyền thuyết?”

 



 

Lục Mộng Thần ngẩn ra hỏi: “Địa Chúc Tê là cái gì?”

 



 

Viên Dạ thoái lui vài bước, khoảng cách lúc này giữa hắn và Dương Thanh Dao chỉ có hai thước. Vừa rồi bọn họ vừa trải qua trận đấu sinh tử, nhưng không ngờ vào thời khắc này lại đứng yên, không đấu nữa.

 



 

Viên Dạ lộ vẻ kinh sợ, giải thích: “Địa Chúc Tê này đúng là một kỳ thú trong truyền thuyết từ thời kỳ viễn cổ hồng hoang lưu lại, tính cách hung ác vô cùng, chuyên môn hút lấy chân nguyên của người tu chân, người tu chân có thực lực càng cường đại, nó càng thích. Toàn thân của Địa Chúc Tê kiên cố vô cùng, trong thiên hạ, có lẽ chỉ có Phong Thần thiên kiếm của Phong Thần Tông mới có thể trảm được nó. Mà con tê giác kia công lực cực kỳ bá đạo. Trời!” Viên Dạ kêu lên một tiếng sợ hãi, thì ra hắn phát hiện Địa Chúc Tê lúc này đang nhìn chằm chằm vào hắn.

 



 

Lục Mộng Thần khẩn trương nắm chặt lấy Vân Vụ kiếm, chuẩn bị đợi đến thời khắc quan yếu nhất thì sẽ phóng xuất Long nhi cùng tiểu Ngư ra.

 



 

Trên mặt Viên Dạ lộ xuất thần tình âm hiểm, hắn đột nhiên nắm lấy Dương Thanh Dao rồi nhằm hướng Địa Chúc Tê ném tới, sau đó thân hình hóa thành một đạo lưu quang, bỏ chạy thật xa. Trước khi rời đi, hắn còn ném lại tràng cười âm hiểm, rồi nói: “Ha ha, Dương Thanh Dao, nhường cho ngươi trở thành mỹ vị của Địa Chúc Tê đấy.”

 



 

Mọi việc đều phát sinh rất bất ngờ, Lục Mộng Thần căn bản vốn không kịp ra tay.

 



 

Dương Thanh Dao bị ném về phía Địa Chúc Tê nhanh chư chớp.

 



 

Địa Chúc Tê há cái miệng lớn của nó, phun ra một đạo bạch vụ. Đạo bạch vụ này như có thực chất, chẳng những có thể ngăn cản thế bay tới của Dương Thanh Dao, mà còn nhẹ nhàng đẩy nàng ngã ra trên mặt đất.

 



 

Địa Chúc Tê ngưng thần nhìn Bích Hải Triều Thanh tiêu kia, dường như có vẻ rất quen thuộc. Thật lâu sau, đôi lục nhãn to lớn của nó bỗng nhiên xuất hiện một giọt nước mắt.

 



 

Đột nhiên nó ngửa mặt lên trời gầm lên một tiếng kinh thiên động địa. Sau đó toàn thân lại một lần nữa hóa thành một quầng bạch vụ, rồi nhanh chóng đuổi theo hướng Viên Dạ vừa bỏ chạy.

 



 

Như điện, như mộng, như lộ.

 



 

Lục Mộng Thần cảm giác như vừa trải qua một giấc mộng dài, từ khi Địa Chúc Tê xuất hiện cho đến lúc biến mất, tất cả đều như hư ảo, nhưng lại cũng như thật.

 



 

Dương Thanh Dao lúc này đã ngất lịm trên mặt đất.

 



 

Lục Mộng Thần gắng gượng bước về phía trước, đỡ nàng ngồi dậy, rồi truyền vào người nàng một chút Tinh Tiên thần công còn sót lại. Dương Thanh Dao khẽ rên lên một tiếng, mơ hồ tỉnh lại, nhưng Lục Mộng Thần lúc này hầu như chẳng còn một chút chân nguyên nào, đột nhiên trước mắt thấy tối sầm lại, rồi ngã ra đất, bất tỉnh nhân sự.

 



 

Lục Mộng Thần tỉnh lại, phát hiện mình đang nằm trong một sơn động, còn Dương Thanh Dao thì đang ngồi bên một đống lửa, loay hoay nướng một con thỏ hoang, hương vị thoang thoảng lan tỏa ra khắp cả động.

 



 

Lục Mộng Thần cố gắng đứng lên, Dương Thanh Dao cảm giác được điều khác lạ, vội ngước lên nhìn, vừa vặn thấy được Mộng Thần đã tỉnh lại, nàng vội vàng chạy đến đỡ lấy hắn, sau đó đưa con thỏ đã được nướng chín ra, quan tâm nói: “Mộng Thần, chàng đã hôn mê mười ngày rồi, nhanh, trước tiên hãy ăn một chút đồ đi đã nhé.”

 



 

Lục Mộng Thần rùng mình, không ngờ rằng mình đã hôn mê mười ngày rồi. Hắn mơ mơ hồ hồ tiếp nhận con thỏ nướng, cắn một miếng, lúc này mới nhận ra là bản thân quả thật rất đói bụng, hắn vừa ăn vừa hỏi: “Thanh Dao, chúng ta đang ở đâu đây?”

 



 

Dương Thanh Dao cười nói: “Chúng ta đang ở tại phía nam của Thanh Nguyệt Quốc, cách kinh đô một ngàn dặm.”

 



 

Lục Mộng Thần kêu lên kinh hãi, hắn nhớ rõ trước khi hôn mê, bọn họ cũng chỉ cách kinh đô không đến một trăm dặm, làm sao trong vòng mười ngày lại có thể đến được nơi này?

 



 

Hắn kinh ngạc đến mức quên cả nhai thức ăn, ngơ ngác nhìn sang Thanh Dao.

 



 

Dương Thanh Dao dùng tay xoa nhẹ lên vai hắn, khẽ cười nói: “Mộng Thần, chàng ngốc quá, đương nhiên là thiếp đã cõng chàng đến đây rồi.”

 



 

“A!” Lục Mộng Thần ngây ngốc thốt lên. Đột nhiên hắn nghĩ đến đoạn đường ngàn dặm này, sương gió dãi dầu, Thanh Dao hẳn là đã chịu không ít khổ ải để đưa được hắn tới đây, nhìn gương mặt Thanh Dao có chút tiều tụy, trong mắt hắn đã bắt đầu ươn ướt.

 



 

Trong lòng dâng lên sự cảm động không nói lên lời, hắn vội nắm lấy bàn tay của Thanh Dao, nghẹn ngào nói: “Thanh Dao, trên đường đi hẳn là nàng đã chịu nhiều phen tân khổ, ta thật không biết phải tạ ơn nàng như thế nào đây…..”

 



 

Dương Thanh Dao thâm tình nói: “Mộng Thần, chúng ta là phu thê, là một đôi phu thê hoạn nạn có nhau, mặc kệ con đường phía trước có khó khăn bao nhiêu, thiếp và chàng đều sẽ vượt qua tất cả.”

 



 

Dừng lại một chút, rồi nàng tiếp: “Kỳ thật tình cảnh của chúng ta bây giờ thập phần nguy hiểm, Thánh Tà Tông và Ma môn đều giương mắt nhòm ngó Bích Hải Triều Thanh tiêu này, thiếp nghĩ không thể vì chàng thụ thương mà chúng ta phải lưu lại cái nơi nguy hiểm đó, cho nên cần phải nhanh chóng đi về hướng Nam, tranh thủ càng đến gần Phong Thần Tông càng tốt.”

 



 

Lục Mộng Thần nhẹ nhàng đặt tay lên vai Dương Thanh Dao, nói: “Thanh Dao, nàng hãy giúp ta canh chừng, ta cần phải vận hành Tinh Tiên thần công một lát.” Nói xong, hắn khoanh chân ngồi xuống, hai tay đan chéo đặt tại đan điền rồi vận khởi Tinh Tiên thần công. Lục Mộng Thần liên tục vận chuyển ba trăm vòng liên tục, chân nguyên trong cơ thể lập tức được bổ sung rất nhanh.

 



 

Qua ba canh giờ, Lục Mộng Thần chậm rãi mở mắt ra, hắn cảm thấy mình đã khôi phục được tám thành so với trạng thái bình thường.

 



 

“Thanh Dao, ta đã khôi phục rồi, chúng ta đi thôi.”

 



 


Hồi 17 - Thanh Dao Chi Tử






Dịch giả: milo9696

 

Biên dịch & biên tập: vivarichmount

 

Nguồn hoanguyettaodan.org

 Sau khi vận hành chân khí được một ngày một đêm, Lục Mộng Thần rốt cuộc cũng khôi phục được chân nguyên.

 



 

Hai người liền không trì hoãn nữa, lập tức ngự kiếm nhắm hướng Phong Thần Tông bay đi. Đang trong lúc phi hành trên không, đột nhiên từ phía trước xuất hiện bốn đạo hắc vụ, rồi một tiếng hừ lạnh truyền đến: “Hai tên tiểu oa nhi kia, còn muốn chạy đâu? Chúng ta đã sớm chờ các ngươi trên đường trở về Phong Thần Tông từ rất lâu rồi. Hãy bó tay chịu trói, rồi giao ra Bích Hải Triều Thanh tiêu, như vậy chúng ta sẽ tha cho hai cái mạng nhỏ của các ngươi.”

 



 

Hắc vụ tan đi, để lộ ra đám người chặn đường chính là Kim Ngân Đồng Thiết tứ đại ma thánh. Thì ra bốn người này sau khi bị thương, liền đi tìm một chỗ yên tĩnh để một mặt dưỡng thương, một mặt phái môn nhân đi khắp nơi tìm kiếm nơi hạ lạc của Dương Thanh Dao và Lục Mộng Thần. Sau đó thì phục sẵn ở trên đường trở về Phong Thần Tông mà chờ bọn họ.

 



 

Thanh Bích Hải Triều Thanh tiêu này là do Ma môn tông chủ hạ lệnh bằng mọi giá nhất định phải chiếm lấy. Nếu như tứ đại ma thánh không thể hoàn thành nhiệm vụ, thì khi họ trở về sẽ bị trừng phạt nặng.

 



 

Dương Thanh Dao trong lòng thầm hô không ổn, trước bị phục kích tại Hương Phong cốc, sau là Bạch Ngọc Tà truy đuổi gắt gao. Giờ lại gặp phải Ma môn tứ thánh hung tàn, xem ra hôm nay thật là tiêu rồi, biết phải làm sao đây? Trong lòng Dương Thanh Dao gấp rút suy nghĩ để tìm ra phương án giải quyết.

 



 

Lục Mộng Thần chính mắt nhìn thấy sự lợi hại của tứ đại ma môn, hắn tự biết không địch lại bọn họ. Trong lòng vừa suy tính, muốn gọi Long nhi và Tiểu ngư xuất hiện để trợ giúp hắn, nhưng gọi liền mấy tiếng mà vẫn như đá chìm đáy biển, không có lấy một hồi âm nào. Lúc này hắn bắt đầu cảm thấy rất lo lắng.

 



 

Kim Ma ma tôn nhe răng cười: “Nữ oa nhi, tu vi của ngươi bất quá chỉ là đang ở vào thời kỳ hậu Ngưng Thần, nếu muốn chống cự với mấy lão gia hỏa chúng ta, có lẽ còn phải chờ thêm mấy trăm năm nữa. Còn tên tiểu tử bên cạnh ngươi kia, tài năng bất quá chỉ là ở trong Triều Nguyên kỳ, còn thua chúng ta xa lắm. Thế nào, ngươi định giao ra Bích Hải Triều Thanh tiêu hay là phải đợi chúng ta đích thân động thủ đây?”

 



 

Tam đại ma tôn khác cũng lớn tiếng cười ha hả, dáng vẻ cực kỳ đắc ý, trông giống như là chiếc ngọc tiêu kia đã nắm trong tay chúng rồi vậy.

 



 

Đột nhiên trong đầu Dương Thanh Dao nảy ra một kế.

 



 

Nàng giơ Bích Hải Triều Thanh tiêu cười nói: ”Tu vi của các bị tiền bố, vãn bối vạn phần bội phục. Tiền bối cần ngọc tiêu này, vãn bối tất nhiên là phải dâng nộp. Tuy nhiên, chúng vãn bối thập phần ngưỡng mộ phong thái của chư vị tiền bối, cho nên muốn cùng chư vị trao đổi vài chiêu. Nếu như chư vị tiền bối thắng, vãn bối sẽ can tâm tình nguyện giao ngọn tiêu này ra, chẳng hay ý của tứ vị tiền bối thế nào?”

 



 

Tứ đại ma tôn sửng sốt, nếu không đáp ứng thì với thân phận và mặt mũi của mình sẽ phải ăn nói thế nào? Còn nếu đáp ứng, thì đây chắc là quỷ kế của nha đầu kia rồi. Bốn lão cẩn thận tra xét tu vi của hai người một lần nữa, thấy quả thật là rất thấp, bên phía bọn họ có thể tùy tiện phái ra một người để ứng chiến thì vẫn có thể chiến thắng, xét cho cùng thì bọn họ cũng không có gì đáng để cho hai tên tiểu bối này lừa gạt. Tứ đại ma tôn thoáng trao đổi ánh mắt với nhau, rồi Kim Ma ma tôn ngạo nghễ đứng đó, cười lạnh nói: “Nha đầu, một mình lão phu sẽ đối kháng với hai tên tiểu mao hài miệng còn hôi sữa các ngươi.”

 



 

Dương Thanh Dao lớn tiếng khen ngợi: “Phong phạm của lão tiền bối quả thực làm cho vãn bối rất khâm phục. Nhưng mà hai người bọn tiểu bối không thể ở trên không lâu quá lâu. Chi bằng chúng ta hãy xuống đất để bọn vãn bối lại được chiêm ngưỡng phong thái của người.”

 



 

Tứ đại ma thánh tức thì buông một tràng cười ha hả, không nhở rằng nữ oa nhi này lại buồn cười như thế, tuy nhiên ngẫm lại thấy yêu cầu này cũng không quá đáng. Vô luận tại không trung hay trên mặt đất, thực lực mạnh yếu của song phương đều đã quá rõ ràng. Huống hồ một người ứng chiến thì còn có ba người khác đứng ngoài giám sát.

 



 

Kim Ma ma tôn không còn nhẫn nại được nữa, nói: “Nữ oa nhi, ngươi dẫn đường đi!”

 



 

Dương Thanh Dao nắm chặt lấy vạt áo của Lục Mộng Thần, rồi hai người song song hạ xuống mặt đất. Tứ đại ma thánh cũng lần lượt phi thân hạ xuống.

 



 

Mọi người hạ xuống mặt đất xong, đột nhiêu cảm thấy từng tia hàn phong từ bốn phương ập tới. Ai nấy liền cẩn thận đưa mắt dò xét khắp nơi, thấy được ở khoảng giữa là một mảnh đất rộng cỡ năm mươi dặm vuông, tứ phía đông tây nam bắc đều có bốn ngọn núi vây quanh. Điều kỳ quái nhất chính là ở phía đông có ngọn núi lớn mà lại trụi lũi không có lấy một ngọn cỏ, trong khi ba ngọn núi kia thì lại rậm rạp, xanh tốt. Thì ra từng luồng hàn phong mà mọi người vừa cảm thấy chính là được thổi tới từ tòa núi trọc kia.

 



 

Địa phương này quả là có chút kỳ quái, tuy nhiên, mọi người cũng không hề nghĩ nhiều. Một bên là muốn cướp bảo bối, còn bên kia thì lại gấp rút muốn tìm biện pháp chạy trốn, vì vậy cho nên đối với địa hình kỳ quái nơi đây vốn không hề để tâm.

 



 

Kim Ma ma tôn chậm rãi lấy Hắc Sát côn ra, khi vừa tiếp xúc với gió, thân côn lập tức lớn hẳn ra, trên thân côn lại ẩn ước như có một đám hắc vụ nhàn nhạt, có vẻ rất quỷ dị. Kim Ma ma tôn trầm giọng nói: “Hai tên tiểu oa nhi, có thể bắt đầu được chưa?”

 



 

Dương Thanh Dao cười hi hi nói: “Kim tiền bối, ngài vội cái gì chứ, vãn bối còn có một việc muốn nói. Hy vọng trước khi bắt đầu giao thủ, ba vị tiền bối còn lại có thể lui lại năm mươi thước, để tránh cho khí thế cường đại của ba vị gây áp lực mạnh đến bọn vãn bối, khiến cho bọn vãn bối khi chưa được trông thấy rõ phong thái của Kim tiền bối, thì hai cái mạng nhỏ này đã ô hô ai tai rồi.”

 



 

Kim Ma ma tôn luôn lãnh khốc vô tình, đâu có mấy khi lại nghe được những lời dễ chịu như vậy, nên tâm tình của lão rất vui vẻ, vung tay lên một cái, rồi cười ha hả nói: “Ba vị hiền đệ, các người lùi lại đi.”

 



 

Tam đại ma tôn khác liền lùi lại phía sau năm mươi thước, tâm trạng rất đắc ý, quay đầu nhìn vào trường đấu.

 



 

Dương Thanh Dao nháy mắt đầy ngụ ý với Lục Mộng Thần, rồi chầm chậm đưa Bích Hải Triều Thanh tiêu lên miệng thổi. Đúng là chiêu Không Cốc Bách Hợp, dưới ảnh hưởng của hương thơm nhàn nhạt, Kim Ma ma tôn như ngây như dại, đứng yên tại chỗ không nhúc nhích

 



 



 

Sau khi liên tục trải qua những cuộc đào vong, Lục Mộng Thần và Dương Thanh Dao càng trở nên cực kỳ ăn ý với nhau hơn. Hắn đột nhiên rung kiếm lên, dùng đệ tứ thức của Phong Thần kiếm quyết là Thanh Phong Từ Lai. Một cơn gió mát nhè nhẹ nổi lên theo tiếng tiêu, từ chậm đến nhanh nhằm kích tới Kim Ma ma tôn.

 



 

Lục Mộng Thần không sử dụng Mộng Chi Sơ Thuỷ, bởi vì còn có tam đại ma tôn đang quan sát một bên, bây giờ hắn chỉ hy vọng có thể đả thương Kim Ma ma tôn, sau đó sẽ lại cùng Dương Thanh Dao tức tốc chạy trốn. Lợi dụng rừng cây yểm hộ, không ngừng sử dụng kiếm chiêu âm nhu này để hạ sát đối phương. Kỳ thật loại phương pháp phối hợp này, cũng đã được Lục Mộng Thần và Dương Thanh Dao thương lượng từ trước khi còn ở trong động.

 



 

Kim Ma ma tôn quả thật là đã bất cẩn. Một mặt là lão không ngờ tới được, một đệ tử thuộc Ngưng Thần kỳ này lại có thể điều khiển được ngọc tiêu. Lúc trước tông chủ đã từng cho lão biết, chỉ có người tu chân đã đạt tới cảnh giới Quy Đạo kỳ thì mới có thể sử dụng được. Vào cái lúc tư tưởng bất cẩn này, lão đã bị tiếng tiêu hấp dẫn, tạm thời chìm đắm trong đó. Ở mặt khác, lão không hề nghĩ đến việc Lục Mộng Thần đã luyện thành đệ tứ thức của Phong Thần kiếm quyết. Trước đây, thám tử của Ma môn đã từng hồi báo rằng Lục Mộng Thần chỉ mới luyện thành đệ tam thức của Phong Thần kiếm quyết mà thôi.

 



 

Cho nên khi Lục Mộng Thần thi xuất chiêu chí âm chí nhu Thanh Phong Từ Lai này, lão vạn phần không thể đoán trước được.

 



 

Tam đại ma tôn từ xa nhìn thấy nguy hiểm vội hô to: “Đại ca, nguy hiểm!”

 



 

Âm thanh kinh hô đó đã cứu được mạng của Kim Ma ma tôn.

 



 

Kim Ma ma tôn lập tức tỉnh lại, phát giác ra một cỗ chân khí chí âm chí nhu đang kích tới. Lúc này đã không còn thời gian để hoàn kích, lão chỉ đành vận khởi thập thành hộ thể chân nguyên để đón đỡ chiêu ấy.

 



 

Không có một thanh âm nào vang lên.

 



 

Kim Ma ma tôn gặp phải một kích mạnh mẽ đó, toàn thân kinh mạch như bị nổ tung rất khó chịu, cuối cùng nhờ vào tu vi nhiều năm, khó khăn lắm mới chống lại được một kích này, nhưng khóe miệng thổ ra rất nhiều máu. Kim Ma ma tôn cất giọng căm hận nói: “Hai tên tiểu oa nhi các ngươi thật là âm hiểm, ta phải lấy mạng các ngươi!”

 



 

Hắc Sát côn bắn ra hai đạo hắc quang, đánh thẳng đến hai người.

 



 

Lục Mộng Thần tung ra Vân vụ kiếm, một thức Húc Nhật Đông Thăng khó khăn lắm mới ngăn trở được đạo hắc quang đó. Dương Thanh Dao vận khởi tầng thứ nhất của Tinh Tiên thần công, Bích Hải Triều Thanh tiêu liền ẩn hiện quang mang, hướng đến đạo hắc quang mà đánh tới. Òanh, thân hình nàng lắc lư mạnh, khóe miệng rỉ máu.

 



 

Lục Mộng Thần vội vàng lao đến trước Dương Thanh Dao, dùng thân mình bảo vệ nàng. Hắc Sát côn trong tay Kim Ma ma tôn xấn tới, một trận mưa côn như hải triều mạnh mẽ áp tới.

 



 

Lục Mộng Thần liền xuất chiêu Vạn Đạo Kim Quang và Phổ Chiếu Vạn Vật, miễn cưỡng tiếp chiêu. Hắn phun ra một ngụm tiên huyết, hiển nhiên là kinh mạch đã bị chấn động mãnh liệt.

 



 

Kim Ma ma tôn, hừ lạnh một tiếng: “Tiểu tử, các ngươi rốt cuộc cũng chỉ là hai tên tiểu tử, không cần lo mấy lão gia hỏa Phong Thần Tông kia bị mất mặt. Tuy nhiên, ngươi cũng đừng cố gắng nữa, ta phải xuống tay rồi. Đốt, Hắc – Côn - Diệt - Hồn.” Tam đạo cự đại hắc sắc côn ảnh dài mấy trượng từ trên không giáng xuống Lục Mộng Thần.

 



 

Lục Mộng Thần vội xuất ra ba thức đầu của Phong Thần kiếm quyết, vậy mà chỉ có thể hóa giải đạo côn ảnh thứ nhất. Có thể thấy dưới sự hạ thủ toàn lực, Kim Ma ma tôn thật đáng sợ như thế nào. Đệ tứ thức Thanh Phong Từ Lai còn chưa kịp xử ra, thì đạo côn ảnh thứ hai đã hung bạo ập tới thân trên của Lục Mộng Thần.

 



 

Lục Mộng Thần bị kích trúng ngã lăn trên mặt đất, miệng phun đầy máu tươi. Lúc này đạo côn ảnh thứ ba cũng đánh đến, mắt thấy Lục Mộng Thần sắp bị phân thân toái cốt, hồn phi phách tán tới nơi.

 



 

Vào cái thời khắc ngàn cân treo đầu sợi tóc đó…..

 



 

Thanh Dao chợt chuyển động.

 



 

Thanh Dao lao đến phủ phục lên trên người Lục Mộng Thần, đạo côn ảnh thứ ba kia lập tức đánh mạnh vào người nàng…..

 



 

Đạo côn ảnh thứ ba kia là một loại chí âm chi lực, đã đánh cho lục phủ ngũ tạng của Thanh Dao bị chấn nát, máu trong miệng chảy ra ròng ròng.

 



 

Thanh Dao cảm thấy trời đất quay cuồng.

 



 

Mộng Thần thế nào? Vào thời khắc nàng bước vào cửa địa ngục, vẫn còn lo cho Mộng Thần. Nàng lấy hết sức cố lật người lại, định bảo Mộng Thần hãy nhanh chóng đào tẩu, nhưng vô luận là dùng sức thế nào thì thân thể cũng không sao cử động được.

 



 

Trong sát na này, nước mắt đã trào ra từ khóe mắt của nàng. Thanh Dao biết được là mình đã cách cái chết còn không xa nữa.

 



 

“Thanh Dao!”

 



 

Lục Mộng Thần lập tức tuôn rơi nước mắt như mưa, hắn bất chấp trên người bị trọng thương thế nào, chỉ vội vàng ôm lấy Thanh Dao.

 



 

Lúc này, ánh mắt đã trở nên ảm đạm của Thanh Dao bắt đầu tán loạn, ngón tay khẽ nhúc nhích, tựa hồi như muốn vuốt lên mặt Mộng Thần.

 



 

Mộng Thần vội kéo tay nàng đặt lên mặt mình, lúc này nước mắt của Thanh Dao đã thấm ướt hết cả áo của Lục Mộng Thần.

 



 


Hồi 18: Tham Thần Cấm Cung






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: 764999 & vivarichmount

 

Nguồn: hoanguyettaodan.org

 



 

Nơi biên thùy phía tây bắc xa xôi, có ngọn Thiên Ma phong quanh năm bị hắc vụ che phủ, khiến cho cả ngọn núi giống hệt như một cái nồi đen hướng lên trời.

 



 

Trên đỉnh núi, ngay tại chính giữa là một viên khẩu rất lớn. Từ viên khẩu này đi thấp xuống dưới là một hắc động sâu thăm thẳm. Mà hắc động này thông thẳng đến đáy hàng trăm dặm, đường đi bên trong ngang dọc xen kẽ tựa như mạng nhện. Ở tận cùng hắc động là một tòa cung điện màu đen đứng sừng sững. Đây chính là tổng đàn của Ma Môn – Ma Thần Điện.

 



 

Bên trong Ma Thần Điện, vừa rộng lớn vừa thoáng đãng, phóng mắt nhìn qua tựa hồ như không thể xác định được giới hạn. Xung quanh ma khí tối đen phủ dày đặc, làm cho không gian càng thêm huyền bí và đáng sợ.

 



 

Ở trung tâm Ma Thần Điện, có bốn hắc y nhân tóc bạc đang quỳ ở đó, bọn họ chính là Kim Ngân Đồng Thiết tứ đại ma tôn. Sắc mặt tứ đại ma tôn trắng bệch ngay cả thở mạnh cũng không dám, trán thấm đẫm mồ hôi, dường như sắp phải đối mặt với sự phán quyết quan hệ đến việc sống chết của họ vậy.

 



 

Một thanh âm lạnh lẽo mà uy nghiêm từ bốn phương tám hướng vang lên, giọng nói của môn chủ Ma môn Huyết Cấm: “Tiểu Đồng, điều lúc nãy tiểu Kim kể có phải là sự thật không?”

 



 

Đồng Ma ma tôn nghe gọi đến tên mình thì toàn thân rung động, suýt chút nữa là nằm bò xuống, cất giọng run rẩy trả lời: “Khải bẩm tông chủ, mỗi câu Kim sư huynh vừa kể đều là sự thật. Theo lý mà nói Bích Hải Triều Thanh tiêu đó vốn là vật của Ma môn chúng ta, nhưng không hiểu tại sao, từng khối thần cấm thạch bia đột nhiên bay ra ngăn cản đệ tử. Những lời mà chúng đệ tử vừa kể, tuyệt không dám có nửa điểm giấu diếm Tông chủ, nếu có giả trá, xin cho sét đánh tan thây!”

 



 

Ma Môn tông chủ Huyết Cấm trầm mặc một lúc, rồi thở dài một hơi, từ từ nói: “Tiểu Kim, xem ra Tham Thần Cấm Cung trong truyền thuyết lại xuất hiện ở thế gian rồi.”

 



 

Kim Ma ma tôn thoáng hơi do dự một chút, nhưng lòng hiếu kỳ mạnh mẽ đã thúc đẩy, cuối cùng vẫn không nhịn nổi mà lên tiếng hỏi: “Tông chủ, đệ tử từng nghe người đề cập đến Tham Thần Cấm Cung, không biết Tham Thần Cấm Cung này rốt cuộc là chuyện thế nào? Chẳng lẽ bên trong thật sự có giam cầm những thiên thần hung ác nhất của Thiên Giới hay sao?”

 



 

Huyết Cấm có chút khích động, lời nói hơi run rẩy: “Theo điển tịch của bổn môn ghi lại, trong thiên hạ có ngũ đại tu chân cấm địa, Tham Thần Cấm Cung này là một trong số đó. Theo truyền thuyết, ngũ đại tu chân cấm địa là cấm chế của Thiên Đế để cầm tù ngũ đại ác thần. Thiên Đế dù rằng với pháp lực vô thượng đã giam được ngũ đại ác thần này, nhưng cũng chỉ có thể đem chúng nhốt vào trong những pháp khí cấm cung. Mà ngũ đại ác thần pháp lực thông thiên, mặc dù không thể thoát khốn nhưng vẫn có khả năng mang theo cung điện cấm chế này mà bay lượn khắp nơi, hành tung xuất quỷ nhập thần, những kẻ gặp phải nếu không bị thất tung thì cũng phải bỏ mạng. Bởi vậy, lúc trước các ngươi nhìn thấy tòa núi đó có thể thần bất tri quỷ bất giác mà di chuyển ra sau cũng chính là như vậy. Tham Thần Cấm Cung này bên trong giam một trong ngũ đại ác thần chính là Tham Thần.”

 



 

Tham Thần! Nghe tên là có thể biết, người này rất yêu thích nhất là bảo vật, tiền tài, mỹ nữ, và quyền lực. “Bích Hải Triều Thanh tiêu đó chắc là nguyên nhân đã hấp dẫn lão xuất hiện.” Nghĩ đến đây, Ma môn tông chủ Huyết Cấm trong lòng có chút đau khổ và bất lực, bảo bối quan trọng như vậy mà lại không lấy được vào tay. Ôi chao! Những người tu chân dù mạnh thế nào cũng không dám giao đấu với thần, huống chi, đây lại còn là ác thần!

 



 

Tứ đại ma tôn hoàn toàn ngây ra, thầm nghĩ trên đời sao lại có vị thần kỳ quái như vậy? Chẳng trách nào y đã bị giam cầm và lại còn bị trục xuất khỏi thiên giới.

 



 

Khi tứ đại ma tôn còn đang trầm ngâm suy nghĩ, thì tông chủ Ma môn Huyết Cấm đột nhiên lạnh lùng hừ một tiếng, lập tức khiến bọn họ như rơi vào hố băng: “Bốn người các ngươi không hoàn thành nhiệm vụ, đáng phải chịu tội gì?”

 



 

Thân thể tứ đại ma tôn run lẩy bẩy, vội vàng luôn miệng cầu xin lượng thứ.

 



 

Ma môn tông chủ Huyết Cấm dừng một lát, giọng điệu cũng thay đổi, nói: “Thôi bỏ đi, lần này tuy các ngươi không đem Bích Hải Triều Thanh tiêu về, nhưng lại mang về một tin tức quan trọng, cũng coi như là đoái công chuộc tội. Lui ra đi, đợi phân phó của ta, vẫn còn việc quan trọng để các ngươi đi làm!”

 



 

Tứ đại ma tôn rối rít tạ ơn rồi nhanh chóng lui ra ngoài.

 



 

Ma Thần Điện rộng lớn vô hạn lại khôi phục sự vắng vẻ ban đầu.

 



 

oooOooo

 



 

Không biết Lục Mộng Thần hôn mê đã bao lâu, khi hắn tỉnh lại thì thương tích trên người đã biến mất. Hắn mở to mắt nhìn cảnh tượng kỳ quái xung quanh, gần như không dám tin vào mắt mình.

 



 

Trời ạ! Mình đang ở đâu đây?

 



 

Đây là một tòa cung điện vô cùng hào hoa lộng lẫy, khí thế trang nghiêm đến mức thế gian tuyệt không thể có, ngay cả cung điện đế vương cường thịnh nhất so với nó cũng như đom đóm sánh với minh châu.

 



 

Cả tòa cung điện có đỉnh hình tròn, dùng vô số mã não khảm chồng lên mà thành, rũ xuống như chiếc phễu, hình dạng lạ lùng. Bề mặt rộng lớn của cung điện trải đầy những viên gạch hoàng kim sáng lấp lánh, mỗi khối có đến mười thước vuông vức. Toàn bộ vách tường là do bạch ngân làm thành, trên mặt cứ cách vài thước lại nạm một viên bảo thạch rất lớn. Xung quanh cung điện phía cạnh bờ tường có trồng những cây hoàng kim, mỗi cây đều dày đặc những chiếc lá như lục bảo thạch, trên cành cây lại có vô số trân châu óng ánh. Một khe nước tỏa ra mùi thơm ngào ngạt uốn lượn rót vào giữa những cây hoàng kim khắp cung điện, khi chảy xuống lại không ngừng biến ảo thành những sắc thái tuyệt đẹp.

 



 

Lại nhìn về phía trước, vàng, bạc, lưu ly, ngọc trai, mã não, hổ phách, trân châu, hồng ngọc…….Tổng cộng có tới mười loại bảo vật hợp thành từng bậc thềm rộng lớn, từng nhóm theo thứ tự hướng lên trên. Tại bậc thềm cao nhất có dựng một pho tượng nguy nga cao lớn, sáng long lanh dường như là dùng một khối kim cương khổng lồ để chạm khắc. Pho tượng huy hoàng, rực rỡ trong suốt đến lóa mắt nổi bật giữa tòa cung điện, hình dáng là một vị lão nhân. Vị lão nhân này một tay đeo chiếc nhẫn kim cương xanh biếc đang vươn tới trước, tay còn lại thì nắm chặt lại. Ánh mắt tỏa ra tia sáng tham lam, miệng mở rộng, phảng phất như nước miếng sắp chảy ra ngoài.

 



 

“Đây là nơi nào? Lão nhân kia thật là kỳ quái!” Lục Mộng Thần trong lòng bị chấn kinh, khi hắn đang chuẩn bị bước lên bậc thềm xem thử thì cả tượng càng làm giật mình hơn xuất hiện.

 



 

Bên cạnh pho tượng lão nhân to lớn đó, từ từ dâng lên một trận sương mù, mười hai cột trụ tròn và trong suốt từ trên bề mặt hoàng kim mọc lên một cách thần kỳ. Mỗi cột tròn cao khoảng mười thước, rộng ba thước, bên trong chứa đầy dịch thể, càng khiến người ta kinh ngạc hơn là trong mỗi cột tròn đều có ngâm một nữ tử tuyệt đẹp. Mười hai nữ tử y phục không giống nhau, thần thái khác biệt, tràn đầy vẻ mỵ hoặc và phong tình.

 



 

Mười hai cột tròn trong suốt này chia đều hai bên pho tượng lão nhân. Nữ tử trong cột tròn ở cuối cùng bên phải khiến cho Lục Mộng Thần cảm thấy mười phần quen thuộc. Hắn tung ngươi lên, lao đến bên cạnh cột tròn đó.

 



 

“A, Thanh Dao!” Lục Mộng Thần kinh hãi thốt lên.

 



 


Hồi 19: Tử Vân Đế Phi






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: 764999 & vivarichmount

 

Nguồn: hoanguyettaodan.org

 



 

Thân thể của Thanh Dao được ngâm trong dịch thể trong suốt, đang trôi nổi ở lưng chừng không. Bộ y phục vốn nhuộm đầy máu tươi của nàng đã không còn thấy nữa, thay vào đó là bộ cung bào màu sắc rực rỡ. Hai mắt Thanh Dao hơi khép, nét mặt đầy tĩnh lặng, đôi môi khẽ mở, phảng phất như đang chìm trong giấc ngủ ngọt ngào.

 



 

“Thanh Dao! Thanh Dao!” Lục Mộng Thần lệ tuôn trào, hắn dùng hết sức đập mạnh vào thành chắn của trụ tròn.

 



 

Đột nhiên, đôi mắt của pho tượng chợt lóe lên, quang mang chói mắt bắn tới Lục Mộng Thần.

 



 

Lục Mộng Thần đang trong lúc cực kỳ bi thương, chỉ trong chớp mắt đã bị đánh văng ra ngoài mười thước, ngã ngửa xuống đất. Nỗi đau thương vô tận ở trong lòng bỗng chốc lan tỏa khắp cơ thể. Hắn nằm ở đó, cảm thấy toàn thân vô lực, hai mắt thất thần nhìn lên mái vòm hình phễu.

 



 

“Ha ha ha, tiểu quỷ, giả chết cái gì, mau đứng dậy!” Một thanh âm quái dị vang lên.

 



 

Thì ra giọng nói đó phát ra từ pho tượng lão nhân to lớn kia. Lục Mộng Thần nhìn lão ta, nghi hoặc hỏi: “Lão là ai?”

 



 

Pho tượng lão nhân phát ra một tràng cười quái dị, rồi nói: “Ta là ai? Ha ha ha, đã lâu rồi không có người hỏi ta như thế. Ta tham tài, tham sắc, tham đến nỗi cái gì cũng không chừa. Ha ha ha, ta chính là Tham Thần đại đế ! Hứ!”

 



 

Lục Mộng Thần hơi choáng váng, không nhớ được ở trong tu chân giới lại có nhân vật như vậy, mà hắn cũng chẳng màng chuyện đó. Hắn quay đầu lại, nhìn thê tử Thanh Dao của mình với ánh mắt tràn trề thâm tình, như là không muốn rời ra khỏi nàng nữa, rồi trầm giọng hỏi: “Lão là chủ nhân của cung điện này sao?”

 



 

Hai mắt Tham Thần đại đế chớp lên, lạnh lẽo hừ một tiếng: “Không sai, ta chính là chủ nhân của cung điện này. Tiểu quỷ, nghi vấn của ngươi cũng nhiều thật!”

 



 

Lục Mộng Thần chỉ tay vào Thanh Dao, lạnh giọng nói: “Tại sao ngươi lại giam thê tử của ta vào trong đó? Lẽ nào đối với một người đã chết mà ngươi cũng không chịu buông tha hay sao?”

 



 

Tham Thần đại đế trố mắt ra, điên cuồng cười: “Tiểu quỷ ngươi nói cái gì? Ai là thê tử của ngươi? Ngươi nhìn không thấy hả, mười hai nữ nhân trong Trùng Sinh Trụ này đều là phi tử của Tham Thần đại đế ta. Nữ nhân mà ngươi nói chính là Tử Vân tiên phi, là một trong mười hai phi tử của ta. Ngươi dám cướp vợ ta, tiểu tử ngươi chắc không muốn sống hả? Hừ hừ!”

 



 

“Cái gì? Phi tử của ngươi?” Lục Mộng Thần nhất thời ngẩn người ra, rồi hỏa khí trong lòng tức thì bốc cao ba trượng, quát lớn: “Lão đầu, giữa thanh thiên bạch nhật mà ngươi có thể nói đùa hay sao? Đây rõ ràng là Thanh Dao, thê tử của ta. Lúc nãy chúng ta vừa cùng nhau nghênh chiến với tứ đại ma tôn.”

 



 

Tham Thần đại đế lạnh lùng nói: “Tiểu quỷ, có lẽ đời này nàng là thê tử của ngươi, nhưng ngươi nên biết, một trăm vạn năm trước, nàng đã từng là thần tiên trên trời. Tử Vân phi tử là người mà ta yêu thương nhất. Ngươi nói xem, rốt cuộc giữa ta và ngươi thì ai là kẻ đến trước?”

 



 

Lục Mộng Thần nghe vậy thì nghẹn lời, trong lòng vừa hận vừa tức giận, sắc mặt xanh mét. Hắn ngừng một chút rồi lại cao giọng quát: “Lão đầu, lão nói bậy cái gì. Trăm vạn năm trước? Lão tưởng rằng lão là thần tiên hả?”

 



 

Tham Thần đại đế nén không nổi nộ khí trong lòng, giận dữ nói: “Nói thật cho ngươi biết, ta chính là Tham Thần đại đế, là kẻ đứng đầu trong Thiên giới ngũ đế thuộc về trăm vạn năm trước!”

 



 

“Cái gì? Tham Thần đại đế của thiên giới?” Lục Mộng Thần lại ngây ra.

 



 

Tham Thần đại đế thấy Lục Mộng Thẩn ngơ ngẩn như thế, thì giọng điệu có chút đắc ý, nói tiếp: “Mười hai nữ nhân ở trước mặt ngươi đây, trước kia đều là phi tử của ta khi còn ở Thiên giới. Ta tốn không biết bao nhiêu thời gian, cuối cùng mới có thể tìm lại được toàn bộ bọn họ sau khi trải qua luân hồi trong nhân giới. Hiện tại, tuy nhục thể của bọn họ đều bị tổn hại, nhưng thần thức vẫn còn tồn tại như trước. Chỉ cần được ngâm trong Trùng Sinh Trụ của ta thêm ba trăm năm nữa thì các nàng ấy đều có thể trùng sinh. Ha ha ha!”

 



 

“A!” Lục Mộng Thần kinh ngạc la lên một tiếng. “Nương tử Thanh Dao của ta vẫn có thể sống lại sao?”

 



 

Tham Thần đại đế càng đắc ý hơn, liền cười khoái trí nói: “Cái đó đương nhiên! Tiểu quỷ, nãy giờ ngươi hỏi cũng không ít, giờ đến lượt ta hỏi ngươi. Ngươi hiện giờ đang ở trong Tham Thần Cấm Cung, bên trong có cấm chế vô cùng mạnh mẽ, ở đây chỉ có những vật chất vô sinh mệnh mới có thể tiến vào. Tại sao lúc đó, khi ta hút lấy bảo kiếm của ngươi thì cơ thể ngươi cũng theo được vào? Ta đã kiểm tra thân thể của ngươi, chẳng qua chỉ là trình độ Triều Nguyên kỳ của tu chân giới, thế nhưng trong thân thể của ngươi dường như còn có một cỗ lực lượng bổn nguyên cực kỳ hùng mạnh. Ngươi nói cho ta nghe thử, rốt cuộc ngươi lại là ai đây?”

 



 

Lục Mộng Thần không ngờ Tham Thần đại đế lại hỏi nhiều như vậy, những vấn đề này ngay cả bản thân hắn cũng không rõ ràng, vậy bảo hắn làm sao có thể trả lời đây? Trầm mặc hồi lâu, rồi hắn mới khẽ giọng nói: “Lão đầu, ta cũng không biết. Ta vốn không biết một mảy may nào về những vấn đề mà lão vừa nhắc đến.”

 



 

“Cái gì, ngươi không biết?” Tham Thần đại đế tức thì sẵng giọng. Một hồi sau, lão lại nghĩ đến việc gì đó, liền nói với giọng không chút hảo ý: “Tiểu quỷ, bất quá ngươi đã vào đây thì ta sẽ không để ngươi ra ngoài. Lão nhân gia ta tịch mịch đã lâu, vừa khéo có một người còn sống vào đây để cùng ta trò chuyện, cũng không tệ, ha ha!”

 



 

Ánh mắt của Lục Mộng Thần lúc này vẫn không rời khỏi Thanh Dao dù chỉ là một thời hay nửa khắc. Hắn càng nhìn trong lòng càng thương cảm.

 



 

Bỗng nhiên Lục Mộng Thần nảy ra một ý nghĩ, ánh mắt vô cùng kiên nghị, trang trọng nói: “Lão nhân gia, ta không biết phải nói thế nào. Người trong lúc ham muốn bảo kiếm này của ta mà cứu tính mạng của ta, đồng thời còn cứu cả Thanh Dao. Phải đợi đến ba trăm năm nữa thì nàng mới có thể sống lại, vì vậy, ta sẽ ở đây đợi cùng người. Nhưng mà sau khi nàng tỉnh lại, Thanh Dao vẫn sẽ là thê tử mà ta yêu nhất, không thể làm phi tử của người.”

 



 

Câu cuối cùng, Lục Mộng Thần càng nhấn mạnh ngữ khí, từng chữ đều như chém đinh chặt thép.

 



 

Tham Thần đại đế nghe những lời ấy, liền phẫn nộ nói: “Được lắm tiểu quỷ, cái đồ không biết tốt xấu! Lại đây, trừ phi ngươi có thể đánh thắng ta, nếu không thì đừng hòng ta giao Tử Vân cho ngươi!”

 



 

Giữa nam nhân, vì một nữ nhân mình yêu thương mà quyết đấu thì đó chính là phương pháp giải quyết tốt nhất.

 



 

Vì Thanh Dao, Lục Mộng Thần không hề do dự. Cho dù đối phương là thiên thần hùng mạnh, thì một kẻ tuy chỉ có tu vi của Triều Nguyên kỳ như hắn mà quyết cũng phải liều mạng.

 



 

Đây là tình yêu, một tình yêu chân thành nồng nhiệt, một tình yêu vì người mình thương mà hy sinh bản thân.

 



 

Lục Mộng Thần xúc động chăm chú nhìn dung nhan mỹ lệ của Thanh Dao, một dòng lệ theo khóe mắt chầm chậm lăn xuống.

 



 

“Thanh Dao, ta yêu nàng!” Lục Mộng Thần lặng lẽ gào lên tên của Thanh Dao, sau đó từ từ rút Vân Vụ kiếm ra, nói với Tham Thần đại đế: “Lão nhân gia, ta biết người rất mạnh, nhưng vì Thanh Dao, ta nhất định phải giao đấu. Cho dù ta có phải chết trăm lần cũng không bằng được ân tình của Thanh Dao đối với ta. Lại đây, cho ta lĩnh giáo thực lực thiên thần của người!”

 



 

Tham Thần đại đế đột nhiên cảm thấy trong lòng có một đạo quang mang lướt qua, có điều lão lập tức khôi phục được bản sắc. Lão cười lớn một tiếng, mười phần khinh miệt nói: “Bằng vào ngươi? Ngươi tưởng rằng ngươi có thể so sánh với ta sao? Hừ, vì Tử Vân, ta sẽ đường đường chánh chánh đấu với ngươi một phen, cho ngươi thua đến tâm phục khẩu phục.”

 



 

Nói xong, từ chỗ trán lão ta phóng ra một vòng quang cầu chói mắt, dần dần hóa thành một bóng nhân ảnh sáng ngời và hơi trong suốt, đây chính là nguyên thần của Tham Thần đại đế.

 



 

“Lại đây!”

 



 

Lục Mộng Thần vận khởi chân nguyên toàn thân, sắc mặt vô cùng tập trung, tay bắt kiếm quyết chỉ lên trời, chầm chậm đưa ra một kiếm về phía trước.

 



 


Hồi 20: Mộng Lý Hồ Đồ






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: 764999 & vivarichmount

 

Nguồn: hoanguyettaodan.org

 



 

Mộng Thần kiếm quyết, khởi thủ thức: Mộng Chi Sơ Thủy.

 



 

Vân Vụ kiếm to lớn tỏa ra từng tia khí vụ đầy hơi nóng chầm chậm lan tỏa, đầu mũi kiếm túa ra những gợn sóng cực lớn, thời gian như chậm lại, không gian chung quanh ba mươi thước bắt đầu xoay tròn.

 



 

Nhân hình trong suốt của Tham Thần Đại đế do nguyên thần hóa thành kinh ngạc kêu lên:

 

- Đây là môn kiếm pháp gì? Sao lại có thể thay đổi trật tự của không gian? Năm xưa khi ta bằng tuổi của ngươi cũng không thể có năng lực làm được điều đó, vậy mà ngươi có thể làm được, đúng là không thể tưởng tượng nổi.

 



 

Tham Thần Đại đế dang rộng hai tay, thân thể bồng bềnh hướng lên trên, song thủ hợp lại, chung quanh tức thì xảy ra dị tượng. Một thần khí trong suốt hình dạng kim tự tháp đột nhiên xuất hiện, hoàn toàn che phủ lấy lão. Không gian gợn sóng rộng lớn do Mộng Chi Sơ Thủy gây ra vừa đến gần thần khí kim tự tháp đó liền tan biến cả.

 



 

Tham Thần Đại đế ở bên trong đưa mắt nhìn tất cả sự việc, rồi thích thú cười lớn, nói:

 

- Hãy xem thần khí yêu thích trước đây của ta. Tiểu quỷ thấy thế nào? Kiếm công của ngươi không qua nổi hả? Ha ha!

 



 

Mộng Chi Sơ Thủy lần đầu tiên thất bại.

 



 

Lục Mộng Thần ngẩn người ra. Thân thể cũng vì hao phí quá nhiều chân nguyên mà rơi vào trạng thái mơ màng vô thức.

 



 

Tham Thần Đại đế tiếp tục châm biếm nói:

 

- Tiểu quỷ, đây là toàn bộ thực lực của ngươi sao? Ha ha, ta thấy ngươi dù có tu thêm một vạn năm cũng không cách nào so sánh được với ta. Ngươi không tranh đoạt nổi Tử Vân với ta đâu, ha ha ha.

 



 

Lục Mộng Thần nghe thấy những lời này thì vạn phần chán nản, tâm tình suy sụp đến cực điểm. Cả đầu óc chỉ là một khoảng trống không.

 



 

Âm cực sinh dương, nhất dương lai phục.

 



 

Dưới trạng thái hư ảo này, tâm linh Lục Mộng Thần đột nhiên chớp động. Từ nơi tâm tạng, phảng phất tỏa ra một đạo lam quang xông về phía đại não. Trong đầu như vang lên một tiếng “ầm” rồi lóe lên một hình ảnh: Một bóng người màu xanh lờ mờ đang chầm chậm lắc lư một thanh bảo kiếm.

 



 

Kiếm chiêu nhẹ nhàng thong thả, kiếm ý như mộng ảo, Lục Mộng Thần bỗng chốc chìm trong say mê, dường như thời khắc này chỉ có loại kiếm quyết độc nhất vô nhị đó.

 



 

Tham Thần Đại đế thấy Lục Mộng Thần ngẩn ngơ bất động, bèn thu lại kim tự tháp kia. Lão cười lạnh nói:

 

- Tiểu quỷ, đấu với lão nhân gia ta, ngươi còn kém xa lắm. Ta thấy một chiêu vừa rồi của ngươi cho dù thần diệu, nhưng cảnh giới giữa chúng ta cách nhau quá lớn, bất kể chiêu thức lợi hại gì, với đẳng cấp của ta, ngươi vĩnh viễn cũng khó mà chiến thắng. Ta thấy ngươi đã cạn kiệt chân nguyên, hãy nghỉ ngơi đi! Sau này ngoan ngoãn ở lại bầu bạn với ta ở trong Tham Thần Cấm Cung này, để ta đỡ phải buồn chán, ha ha ha!

 



 

Lục Mộng Thần bắt đầu cử động.

 



 

Hắn nhẹ nhàng thu Vân Vụ kiếm về, dựng thẳng trước ngực. Cả người chầm chậm bay lên không trung, nét mặt tràn đầy sự yên tĩnh thoải mái, nhẹ nhàng tự nhiên, phảng phất như chuẩn bị vẽ một bức tranh sơn thủy. Hắn chậm chầm đưa ngang Vân Vụ kiếm, nhẹ nhàng điểm về phía Tham Thần đại đế.

 



 

Không có bất cứ biến hóa gì, không có kiếm quang, thậm chí ngay cả một chút tiếng gió cũng không có.

 



 

Kiếm vẫn là kiếm, người vẫn là người.

 



 

Trời đất vẫn y nguyên, tất cả dường như chưa từng chuyển động.

 



 

Đây chính là Mộng Thần kiếm quyết đệ nhị thức: Mộng Lý Hồ Đồ. Vì đoạt lại Thanh Dao, Lục Mộng Thần đã ngộ ra một kiếm kinh thế hãi tục trong lúc đại chiến với Tham Thần đại đế. Chiêu kiếm này hoàn toàn thoát khỏi đường lối của các loại kiếm pháp thông thường, không hề đòi hỏi phải sử dụng đến chân nguyên để xuất chiêu, chỉ cần tâm cảnh như một giấc mộng, đòi hỏi sự tự nhiên để thi triển kiếm quyết.

 



 

Mặc dù là không có biến hóa gì, nhưng thần sắc của Tham Thần đại đế lại vô cùng tập trung, lão quát lớn một tiếng:

 

- Tham Lam Chi Quang!

 

Hai tay như hồ điệp đan xen lẫn nhau, một vùng kim sắc quang mang cuồn cuộn sinh ra ở trước mặt, đánh về phía Lục Mộng Thần.

 



 

Tham Thần đại đế lập tức sa vào một trường mộng cảnh xa xăm, vô số việc đã qua trong năm trăm vạn năm hiện ra rõ ràng trước mắt, rất chân thật, chân thật đến nổi y như là nếu đưa tay ra thì có thể nắm bắt được ngay. Thiện lương với tà ác, tham lam với vô tư, đẹp và xấu, thực và ảo, mỗi sự việc lão đều nhìn thấy được hai mặt của mình, hóa ra bản thân lão không chỉ vọn vẻn là một tham thần tà ác, ở nơi sâu thẳm trong tâm linh, không ngờ cũng có chỗ thuần hậu và thiện lương.

 



 

Lão lại nhìn thấy bản thân trước đây đã chiếm đoạt mười hai phi tử như thế nào, cướp giật khắp nơi các loại tiên khí, bảo bối thế nào, cũng nhìn thấy bị chư thần nơi Thiên giới vây công, bị giam cầm ở nhân gian. Giống như một mặt tấm kính tròn lớn, thị thị phi phi trong mấy trăm vạn năm hoàn toàn phản chiếu ra ngoài, trên mặt Tham Thần đại đế lúc này đã đầm đìa nước mắt.

 



 

Rất lâu, lão chầm chậm thở ra một hơi, nhẹ nhõm nói:

 

- Hóa ra thiện ác thị phi, đều ở giữa một ý niệm. Nhân sinh khó tránh khỏi hồ đồ, chớ nên cưỡng cầu. Ồ, ta cuối cùng đã hiểu rồi.

 



 

Kim quang bắn trúng Lục Mộng Thần.

 



 

Trước mắt Lục Mộng Thần đột nhiên nổi lên vô số kim ngân tài bảo, tiên gia bảo khí, thiên hương tuyệt sắc mỹ nữ, mỹ thực, mỹ tửu, lâu các huy hoàng lộng lẫy, mỹ cảnh…..Phàm là tất cả những thứ tốt đẹp đều nhanh chóng chớp động ở trước mắt.

 



 

Bỗng nhiên lòng hắn trở nên cuồng loạn, hắn giơ tay nắm bắt lung tung, muốn lấy tất cả những tài bảo, mỹ nữ, bảo kiếm đó…Nhưng chẳng thể được, rõ ràng nhìn thấy mà lại vô pháp chiếm dụng, tâm tưởng hoàn toàn thay đổi, cả khuôn mặt trở nên đáng sợ như một ác ma.

 



 

Thanh âm của Tham Thần đại đế đột nhiên biến đổi hết sức nhẹ nhàng, lão lau nước mắt trên mặt, nhìn về Lục Mộng Thần vẫn đang nắm bắt cuồng loạn, khẽ giọng than:

 

- Ài, hài tử đáng thương. Ngươi đáng thương giống như ta năm xưa vậy!

 



 

Nói xong liền vung tay, bắn ra một đạo kim quang.

 



 

Lục Mộng Thần nắm loạn xạ một lúc rồi hồi tỉnh, đối với hắn mà nói, lúc nãy dường như cũng đã trải qua một giấc mơ vừa đẹp đẽ lại vừa đáng sợ. Lục Mộng Thần ngẩn ngơ nhìn về hướng của Tham Thần đại đế, không nói lời nào.

 



 

Tham Thần đại đế than thở:

 

- Hài tử, ta thật sự phải cảm tạ ngươi, vừa rồi ngươi sử ra kiếm thuật kỳ diệu đó đã khiến cho ta sa vào một mộng cảnh mơ hồ. Cũng may mà mộng cảnh này đã khiến ta nhận rõ bản thân mình. Hiện tại ta cảm thấy bất kể là người hay thần, điều quan trọng nhất không phải là có thực lực hủy thiên diệt địa, mấu chốt là phải hiểu rõ được bản thân, có thể giữa từng ý niệm không câu nệ thiện lương phải trái. Giống như ta, là thần linh tham lam nhất trong thiên hạ, ta ham muốn mọi thứ trên thế gian, nhưng li có thể làm được gì? Kết quả vẫn là bị giam cầm ở chỗ này mà thôi. Đây cũng là do sự tham lam của ngày trước, mà tạo thành nỗi khốn khổ của ngày hôm nay. Thiên đạo tuần hoàn, báo ứng không sai! Hài tử, Tử Vân thuộc về ngươi, đợi ba trăm năm sau khi nàng trùng sinh, ngươi hãy trở lại Tham Thần Cung để đón nhận nàng.

 



 

Lục Mộng Thần liền ngớ ra, rồi lập tức hiện ra vẻ vui mừng, không ngờ Thiên giới Tham Thần đế vương này lại có giác ngộ như vậy. Hắn cười ngây ngô một tiếng, rồi nói:

 

- Lão nhân gia, thật cảm tạ người! Nhưng không biết người có thể kể những việc đã trải qua cho ta nghe hay không?

 

Tham Thần đại đế nhắm mắt lại, hồi tưởng trong chốc lát, rồi thong thả nói:

 

- Một trăm vạn năm trước, Thiên giới vốn do ngũ đại thần đế cai quản, những vị thần đó chính là Tham đế, Sân đế, Si đế, Mạn đế, Nghi đế. Ta đứng đầu trong ngũ đế, tức là Tham Thần đại đế. Dưới sự dẫn dắt của ta, bốn vị thần đế kia cũng giống như ta, làm xằng làm bậy ở Thiên giới, khiến cho Thiên giới lúc bấy giờ quả thực có thể nói là bẩn thỉu mục nát v ô cùng. Còn nhân giới lúc ấy thì dân tình thuần phác, tâm tính thiện lương. Nhân giới khi đó có rất nhiều người phi thăng Thiên giới, thế lực càng lúc càng lớn. Họ vốn đều là những thần nhân lương thiện, cho nên bất mãn với mọi hành vi của ngũ đại thần đế chúng ta, cuối cùng đã phát động một trường chiến tranh. Thế là cách đây một vạn năm, những thần nhân từ nhân gian chuyên tâm mưu tính, phát động chiến tranh toàn diện, họ không thể giết chết chúng ta, nhưng đã thành công đưa ngũ đế chúng ta vào cấm chế, đồng thời giam kín mỗi người vào một cấm cung kỳ dị. Bởi vì chúng ta pháp lực siêu phàm, bọn họ không dám lưu chúng ta ở Thiên giới nên đã đánh xuống Nhân giới. Họ biết nếu không có bổn nguyên linh khí của Thiên giới bổ sung, thời gian chúng ta ở Nhân giới càng lâu, năng lực bổn nguyên sẽ từ từ giảm thiểu, như vậy sau này họ sẽ có thể tiêu diệt chúng ta hoàn toàn.”

 



 

Lục Mộng Thần tuyệt đối không ngờ được, hóa ra Thiên giới trong truyền thuyết lại hỗn loạn như vậy.

 



 

Tham Thần Đại đế tiếp tục nói:

 

- Ngũ đế chúng ta, vốn là bổn nguyên chi thần ở Thiên giới. Sau khi bị phong bế và đày xuống nhân gian, cho dù chúng ta xem thường không để ý đến việc của Nhân giới, nhưng bởi vì bổn nguyên chúng ta quá cường đại nên vẫn ảnh hưởng đến cả Nhân giới. Hài tử, ngươi có phát hiện ra nhân tâm hiện giờ càng lúc càng phức tạp hay không? Giữa người với người, tràn đầy nghi kỵ, ngờ vực, giận dữ, tham lam, tình si……

 

- Phải đó, lão nhân gia, người nói rất đúng.

 

Lục Mộng Thần nhớ đến trên đường đi bị Hương Phong Cốc, Thánh Tà Tông và Ma môn truy sát, nên có nhận thức khá sâu sắc.

 

- Ừm!

 

Hơi dừng một chút, Tham Thần đại đế lại tiếp tục nói:

 

- Hài tử, ta hiện giờ cảm thấy bản thân bị giam cầm ở Nhân giới, kỳ thực là công bằng, ai bảo ta hồi đó làm ra nhiều việc xấu xa thiên lý bất dung như thế chứ? Ta không hề oán hận nhân loại chi thần. Trái lại , còn mười phần cảm tạ họ. Cảm tạ họ khiến cho ta gặp được ngươi ở trong Nhân giới. Hài tử, hôm nay được sự giúp đỡ của ngươi, ta đã thành công trong việc hiểu rõ bản thân, cũng không còn là Tham Thần đại đế trong quá khứ nữa.

 

Lục Mộng Thần liền đỏ mặt, cười ngô nghê nói:

 

- Lão nhân gia, ta đâu có giúp người, là bản thân người đã lĩnh hội được những đạo lý ấy đó chứ.

 

Tham Thần đại đế bỗng nhiên thở dài một tiếng, nói:

 

- Hài tử, ngươi thuần khiết thiện lương như vậy, ta thật sự xin lỗi ngươi. Ban nãy ngươi bị tham lam chi quang của ta đánh trúng, từ giờ bên trong tâm linh của ngươi sẽ có thêm tham lam nguyên tố. Cho dù ta đã tận lực giúp ngươi loại bỏ, nhưng vẫn vô pháp diệt trừ tận gốc rễ. Qua một khoảng thời gian, tham lam nguyên tố đó sẽ từ từ bành trướng ra, về sau ngươi có thể sẽ giống như ta, tràn đầy nhiệt tình đối với tài bảo, mỹ sắc, mỹ vị, mỹ tửu……

 

- A!

 

Lục Mộng Thần kinh hô một tiếng, trong lòng sợ hãi cực điểm. Tham lam nguyên tố lúc này ở trong lòng hắn chợt lóe lên, tức thì dục vọng chiến thắng ngay sợ hãi. Lục Mộng Thần lại cười, trong dáng tươi cười ngốc nghếch lại có thêm mùi vị tham lam.

 

Tham Thần đại đế nhìn ra tâm lý của Lục Mộng Thần, than:

 

- Hài tử, ngươi không cần sợ hãi, một mình ta tuy không làm được, nhưng điều đó không có nghĩa là không có biện pháp giải quyết! Ta đã nghĩ kỹ rồi, e rằng chỉ có tập hợp bổn nguyên năng lượng của ngũ đại thần đế chúng ta thì mới có thể thật sự loại bỏ hết tham lam nguyên tố trong lòng ngươi.

 

- Ồ, lão nhân gia, không biết tứ đại thần đế kia ở đâu vậy?

 

Tham Thần đại đế xúc động nói:

 

- Ngũ đại thần đế chúng ta đều bị giam riêng mỗi người ở một cấm cung, vốn là không có cách để thăm dò được tình hình bên ngoài. Dù rằng tòa cấm cung này có thể di động, nhưng mấy chục vạn năm gần đây, ta chưa một lần gặp lại được bọn họ. Hài tử, ta lưu lại trên người ngươi một tín vật, đến khi ngươi tìm được bọn họ, thì bọn họ tự nhiên sẽ tin tưởng lai lịch của ngươi. Ngoài ra, nếu họ u mê không tỉnh ngộ, ngươi hãy thi triển kiếm chiêu thần kỳ vừa rồi một lần nữa, ta nghĩ họ cũng sẽ giác ngộ ra bộ mặt vốn có trong tâm linh.

 



 

Nói xong, Tham Thần đại đế bắn ra một đạo kim quang vào trán Lục Mộng Thần. Trong chớp mắt, trên trán của hắn liền hiện ra một ký hiệu kim quang nhỏ xíu, giống như hai vầng loan nguyệt nối với nhau.

 



 

- Đây là tham dục chi tỏa của ta, chẳng những có thể phân biệt thân phận của ngươi, vào lúc then chốt, nó còn có thể giúp đỡ ngươi. Ba trăm năm sau, ngươi có thể dựa vào chỉ dẫn của nó để đến Tham Thần cấm cung đón thê tử của ngươi về.

 

Tham Thần đại đế điềm đạm nói.

 

- Ồ, đa tạ lão nhân gia!

 

Lục Mộng Thần trong lòng thầm vui mừng, thốt lời cảm tạ.

 

- Hài tử, ta sẽ không lưu ngươi lại nữa, ngươi còn có việc quan trọng phải làm. Trước khi chia tay, ngươi vào trong Tham Thần bảo khố của ta, chọn lựa vài món thần khí vừa tay đi!

 



 

“Két, két”, bức tường màu bạc ở mặt động mở ra một tấm cửa, trong nháy mắt bắn ra vô số quang mang chói mắt, lấp lánh sáng rực. Lục Mộng Thần nhìn thấy rất nhiều thần binh lợi khí ở bên trong, tức thời ngây ra……….

 



 


Hồi 21: Thâu Khuy Minh Phi






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: 764999 & vivarichmount

 

Nguồn: hoanguyettaodan.org

 



 

Tham lam nguyên tố do tham lam chi quang lưu lại từ từ xâm chiếm tâm linh Lục Mộng Thần.

 



 

Lục Mộng Thần dường như đã biến thành một người khác, mắt rực sáng, miệng mở to, nước miếng từng giọt chảy xuống. Hai tay hắn vơ vét, cố gắng nhét đầy các loại thần khí vào người, nhưng thân thể và túi áo có hạn, cho nên Lục Mộng Thần nhìn thần khí nhiều như vậy mà không cách nào lấy được, gấp đến nỗi kêu oa oa loạn cả lên.

 



 

Tham Thần đại đế nhìn kiểu đức hạnh này của Lục Mộng Thần, phảng phất như thấy bản thân mình năm xưa, không khỏi cười khổ một tiếng: “Hài tử, lúc trước ta cũng có cái kiểu dáng như thế này của ngươi, giờ đây ta nhìn thấy ngươi như vậy, càng cảm giác được bản thân lúc trước đáng thương nhiều như thế nào. Ài, khiến cho ngươi bị biến tính như hôm nay, đúng là lỗi lầm của ta, để ta giúp ngươi một lần vậy.”

 



 

Tay trái Tham Thần đại đế liền khua lên, một chiếc nhẫn kim cương màu xanh lung linh xinh xắn xuất hiện trên ngón vô danh trên tay phải của Lục Mộng Thần. Y nói: “Đây là Càn Khôn Giới, có công năng dung nạp cả ngọn Tu Di sơn [1]. Đừng thấy nó nhỏ mà xem thường, nó có thể chứa được rất nhiều thứ. Để ta truyền cho ngươi biết khẩu quyết sử dụng nó.”

 



 

Nói xong liền chiếu ra một đạo kim quang vào mi tâm Lục Mộng Thần.

 



 

Lục Mộng Thần thầm niệm khẩu quyết, quả nhiên đã đưa thần khí trong tay vào bên trong, mà Càn Khôn Giới nhỏ bé này lại không có chút biến hóa. Hắn không khỏi vui mừng sung sướng, tham tính trong lòng cuồng dâng, liều mạng lấy đủ các loại thần khí chứa vào bên trong.

 



 

Tham Thần đại đế nhẹ giọng nói: “Hài tử, thần khí chia ra thượng trung hạ ba loại, chỉ có đạt đến cấp bậc tiên nhân mới có thể miễn cưỡng điều khiển hạ phẩm thần khí. Thấp hơn thần khí là tiên khí, cũng chia thành ba loại thượng trung hạ. Có những lúc, thượng phẩm tiên khí cũng suýt soát ngang ngửa với hạ phẩm thần khí, tất cả đều hoàn toàn phải xem vào thực lực của người thi triển. Trong Tham Thần bảo khố này của ta có hơn trăm món thần khí, hàng vạn tiên khí, ngươi đứng nôn nóng, cứ từ từ mà lấy.”

 



 

Lục Mộng Thần ngớ ra, hai mắt phát sáng, thì thầm hỏi: “Lão nhân gia, cái nào là thượng phẩm thần khí vậy?”

 



 

Tham Thần đại đế bất lực nói: “Hài tử, ngươi theo duyên phận mà tùy tiện chọn đi, ta nói cho ngươi biết cũng không tốt lắm. Mỗi một món thần khí đều có linh tính, nếu không có duyên phận, ngươi cũng lấy không được.” Hơi dừng một chút, rồi Tham Thần đại đế lại nói tiếp: “Hài tử, mỗi một món thần khí đều được Đại La Kim Tiên sử dụng qua, pháp lực không thể tưởng tượng nổi, có lẽ với năng lực hiện nay của ngươi vẫn chưa thể điều khiển được chúng. Hơn nữa, với mỗi người mà nói, không phải là có càng nhiều thần khí càng tốt, mà chỉ cần có được một hai món thần khí thuận tay là được rồi. Càn Khôn Giới này cho dù có thể cất giữ vô số tài vật, nhưng bởi vì mỗi món thần khí đều chứa đựng năng lượng cường đại vô cùng, cho nên ngươi lấy vừa vừa là được rồi, bằng không, Càn Khôn Giới sẽ bị phát nổ.”

 



 

Lục Mộng Thần nghe vậy thì kinh hãi, phóng mắt nhìn quanh, Tham Thần bảo khố lúc này đã sớm bị hắn lấy mất một phần ba. Hắn vội vàng ngừng tay, giọng hoảng sợ nói: “Lão nhân gia, thật không hiểu tại sao, ta vừa nhìn thấy nhiều bảo bối như vậy, liền không nhịn được mà phải động thủ.”

 



 

Tham Thần đại đế mỉm cười nói: “Hài tử, ta đã nói rồi, trong lòng ngươi còn có một phần tham lam nguyên tố. Dưới sự ảnh hưởng của nó, tâm tính của ngươi sẽ dần dần trở nên tham lam, có lúc khó mà khống chế, điều này e rằng sẽ mang lại cho ngươi rất nhiều phiền phức. Có điều cũng không cần gấp, kỳ thực mấy trăm vạn năm chẳng qua cũng chỉ là một cái nháy mắt. Chỉ cần ngươi tìm được tứ đại thần đế kia, hợp lực của chúng ta lại thì nhất định sẽ loại bỏ được tham lam nguyên tố trên người ngươi. Hài tử, trong Càn Khôn Giới của ngươi hiện nay đã chứa ước chừng sáu kiện thần khí, còn có các món pháp khí tiên cấp không đếm xuể khác. Bất kể là thần khí hay là tiên khí đều có thuộc tính và đặc điểm khác nhau, hồi đó khi ta toàn thịnh cũng vô pháp điều khiển nhiều hơn mười món thần khí. Dựa theo tu vi của ngươi, ta tặng cho ngươi một bộ chiến giáp. Trong cuộc đại chiến năm đó, ta lấy được từ trên người Thần Nhật thiên quân, tạm thời gọi nó là Thần Nhật Chiến Giáp đi!”

 



 

Một bộ chiến giáp kim quang lấp lánh như mặt trời mới mọc bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt, hào quang chớp lên, rồi ẩn nhập vào nội thể Lục Mộng Thần.

 



 

Tham Thần đại đế nói tiếp: “Chỉ đến khi nào ngươi đạt được Hòa Đạo hợp kỳ thì bộ Thần Nhật Chiến Giáp này mới có thể hiện hình, nếu là lúc thường thì nó sẽ ẩn tàng trong thân thể ngươi, đến thời khắc quan trọng, tất nó sẽ bảo vệ ngươi an toàn.”

 



 

Lục Mộng Thần có chút nghi hoặc, sờ mó thân thể một lúc, tựa hồ như cảm nhận được uy lực của Thần Nhật Chiến Giáp.

 



 

Tham Thần đại đế mỉm cười nói: “Hài tử, ngươi đã ở Tham Thần Cung năm ngày rồi, thời gian đó cũng tương đương với thời gian năm năm ở nhân gi. Ngươi nên ra ngoài thôi, hãy cố tìm cho được tứ đại thần đế kia thật nhanh. Ba trăm năm sau, ta đợi ngươi và thê tử được trùng phùng.”

 



 

Lục Mộng Thần bỗng giật mình, tiếu ý trên mặt cũng biến mất, năm ngày với năm năm thực sự là một khoảng cách quá lớn.

 



 

Nhân sinh à, đúng là mọi việc đều như mộng!

 



 

Giống như yêu một người, chung sống hạnh phúc với nhau, một năm cũng ngang bằng với một ngày; lúc tương tư, một ngày lại tựa như một năm.

 



 

Thanh Dao, ta sẽ đợi nàng ba trăm năm!

 



 

Lục Mộng Thần trong lòng gọi to tên Thanh Dao, ánh mắt si ngốc nhìn về phía nàng.

 



 

Tham Thần đại đế ngưng thần nhìn Lục Mộng Thần, quan tâm nói: “Hài tử, năm năm nay, Tham Thần Cấm Cung phiêu dạt khắp nơi, hiện tại đã bay đến một nơi cực kỳ âm hàn. Ta cảm thấy bên ngoài có người tu chân thực lực không yếu, sau khi ngươi ra ngoài, nhất thiết phải cẩn thận!”

 



 

Lục Mộng Thần vội vàng chắp tay, cung kính nói: “Lão nhân gia, đa tạ người đã quan tâm, vãn bối xin ghi nhớ trong lòng. Xin nhờ người chăm sóc cho Thanh Dao. Nay ta rời khỏi sư môn đã lâu, nên cũng rất nhớ sư phụ, có lẽ cũng nên trở về xem thử thế nào. Lão nhân gia, xin cáo từ!”

 



 

Tham Thần đại đế mỉm cười, vẫy tay tỏ ý bảo hắn đi.

 



 

Lục Mộng Thần quay đầu nhìn khắp một lượt bên trong Tham Thần Cung nguy nga lộng lẫy, nhìn nét mặt bình tĩnh của Thanh Dao trong viên trụ trong suốt, thần tình mang chút lưu luyến bịn rịn, rồi quay người hóa thành một đạo lưu quang bay ra ngoài.

 



 

“Lạch cạch”, Lục Mộng Thần xuyên ra ngoài Tham Thần Cấm Cung xong, nhất thời bị mất sức lực, tức thì ngã xuống. Khi mở mắt ra, hắn phát hiện mình đang ở trong một sơn động, quả núi trọc nhỏ như móng tay ở trước mắt chợt chớp lên, rồi tan biến. Lục Mộng Thần vội vàng sụp người xuống lạy, hắn biết đó chính là Tham Thần Cấm Cung.

 



 

Đến lúc đứng người dậy, Lục Mộng Thần không khỏi quan sát tỉ mỉ sơn động này. Cả sơn động do thạch nhũ ngân bạch sắc tạo thành, sương mù lờ mờ bao phủ. Ở giữa bày ra một lò luyện đan rất lớn, bạch khí lượn lờ từ trên mặt bốc lên. Mặt đông có một cái bàn, phía trên bày một vài chiếc hồ lô bạch ngọc, phảng phất như có mùi hương êm dịu từ bên trong bay ra.

 



 

“A, mùi vị thật là thơm!” Lục Mộng Thần theo mùi hương bước đến cạnh bàn, cầm lên một bình bạch ngọc hồ lô, phía trên viết vài chữ nhỏ “Cửu Hoa Ngọc Hàn Lộ”. Đây là cái gì? Lục Mộng Thần tự lẩm bẩm vặn nắp hồ lô ra, tức thì một hỗn hợp hoa hương và tửu hương ập vào mũi.

 



 

“Oa, rượu thơm à?” Tham tính của Lục Mộng Thần lập tức đại phát, trong đầu không có chút mảy may kiêng dè, cầm một bình lên ừng ực uống hết sạch. Cuối cùng hắn chùi miệng, không ngớt kêu lên: “Hảo tửu! Hảo tửu! Đúng là cực phẩm nhân gian!”

 



 

Hết bình này đến bình khác, Lục Mộng Thần uống sạch trơn sáu bình Cửu Hoa Ngọc Hàn Lộ trên bàn. Lúc này cảm giác say xông lên, hắn thấy đầu choáng váng, nhìn gì cũng mơ hồ không rõ ràng. Hai chân lảo đảo cứ thế bước ra ngoài động.

 



 

Tiếng nước róc rách từ xa truyền đến. Lục Mộng Thần cảm thấy trong người khó chịu nóng bức, nghe thấy có tiếng nước chảy, thầm nghĩ vừa đúng lúc đang muốn uống vài ngụm giải khát, liền theo tiếng nước, bước tới một khoảng rừng cây xanh tươi rậm rạp được sương mù lờ mờ bao phủ.

 



 

Một đầm nước uốn cong khá cạn xuất hiện trước mắt, dòng suối ấm áp chầm chậm chảy ra từ giữa đầm, hơi nóng bay lên trên khắp mặt đầm.

 



 

“Rào rào” tiếng khua nước nhẹ nhàng vang lên, tiếp theo là một giọng nữ nhân êm tai truyền đến: “Ừm, Cửu Hoa Ngọc Hàn Lộ còn thiếu ba bình là được, năm năm sau thất phái tụ tập đại hội, sẽ dâng tặng các vị chưởng môn. Lúc ấy, danh tiếng của Quảng Hàn Cung ta, e rằng sẽ càng vang vọng. Không ngoài trăm năm, Quảng Hàn Cung ta sẽ vượt lên thành tu chân đệ nhất môn phái của chánh phái.”

 



 

Lục Mộng Thần ngước đôi mắt lờ mờ, nhìn về hướng phát ra thanh âm. Một tuyệt sắc nữ tử ở chếch bên hắn, đang ngồi trong đầm nước tắm gội. Làn da mượt mà như bạch ngọc, mái tóc đen như thác nước nhẹ chảy, đôi mắt sáng lấp lánh tựa như những vì sao, dung nhan rực rỡ như hoa đào. Hình thành toàn bộ vẻ đẹp tuyệt mỹ này, còn có khí chất thanh nhã phảng phất như bách hợp trong đêm, vẻ đẹp như hoa sen nở giữa bùn không nhuốm bụi trần đó, quả thật đã vượt quá phàm gian, mỹ nữ khí chất thanh tân tuyệt luân.

 



 

Lục Mộng Thần trong lòng dâng lên một ngọn lửa, hắn nhẹ nhàng rón rén bước đến. Nữ tử tuyệt sắc đó dường như đang trầm tư, không hề đoán được là có một nam nhân xa lạ xông vào, lại còn can đảm bước đến phía trước nàng như vậy.

 



 

Lục Mộng Thần hai mắt đỏ rực, chẳng chút kiêng dè giơ một tay lên, trực tiếp sờ vào làn da trắng như tuyết đó.

 



 

“A! Là ai to gan mà dám xông vào Quảng Hàn Cung của ta?” Tuyệt sắc nữ tử đang trầm tư kia đột nhiên bị một cánh tay lớn sờ lên lưng, trong lòng không khỏi thất kinh.

 



 

Nàng vẫy ra một đạo bạch quang, thoáng chốc đã đánh Lục Mộng Thần bắn ra xa đến mười thước, hắn liền phun ra một ngụm máu tươi.

 



 

Tuyệt sắc nữ tử liền xoay người khoác lên bộ cung trang, lạnh lùng quay lại nhìn nam tử xa lạ này, trong lòng nàng vô cùng kinh hãi, vì Quảng Hàn Cung hàng vạn năm nay chưa bao giờ có nam tử qua lại, mà nơi nàng hiện đang tắm gội lại là cấm địa trong cung, đã thiết lập cấm chế trùng trùng, nếu tu vi chưa đạt đến Hòa Đạo hậu kỳ, thì không có khả năng xông vào nơi này. Trong thiên hạ, có người nào dám to gan như vậy? Dám xâm nhập Quảng Hàn Cung, chẳng lẽ không muốn sống rồi sao? Nam tử xa lạ này, tựa hồ như chỉ có tu vi Triều Nguyên kỳ, sao lại có thể xông vào đây chứ, thật là kỳ quái?

 



 

Tuyệt sắc nữ tử nét mặt đầy hàn ý, lạnh lùng quát: “Ngươi là ai?”

 



 

Lục Mộng Thần hai mắt đỏ rực nhìn tuyệt sắc nữ tử, không một chút để ý đến thương thế trên người, tham lam nguyên tố trong lòng không ngừng tăng cường, lại thêm bị chất rượu kích thích, chỉ nghe thấy hắn cười hì hì, nói: “Tiên nữ tỷ tỷ, nàng đẹp quá, ta thích lắm! Nàng gả cho ta nhé!”

 



 

Hàn ý trên mặt tuyệt sắc nữ tử càng tăng, nàng đã sống hơn bảy trăm năm, một thân thu vi đã đạ đến Quy Thiên kỳ, cả đời đều thanh tịnh, không ngờ hôm nay lại bị một nam tử xa lạ vấy bẩn, quả là trong lòng xấu hổ không kể xiết. Nếu chuyện này bị người ta biết được, nàng còn có mặt mũi gì đối diện với hàng ngàn đệ tử trong cung? Còn mặt mũi nào để nhìn đồng đạo tu chân trong thiên hạ chứ? Nghĩ đến đây, sát cơ trên mặt không khỏi dần dần xuất hiện.

 



 

Tuyệt sắc nữ tử chầm chậm giơ tay phải lên, một chùm nguyệt quang sáng trong lấp lánh hiện ra, nàng cười lạnh nói: “Bất kể ngươi là ai, hôm nay đã lén vào cấm địa Quảng Hàn Cung ta, lại nhìn trộm thân thể của ta, tội không thể tha, hãy chịu chết thôi! Dọc đường xuống hoàng tuyền mà sám hối!”

 



 

Đang chuẩn bị phóng ra một kích kinh thiên, đột nhiên ngoài rừng cây có một nữ tử kinh hô: “Cung chủ, sáu bình tiên lộ ở trong Hàn Băng động đã không còn thấy đâu nữa.”

 



 

Tuyệt sắc mỹ nữ cả kinh, vung tay đánh ra một đạo cấm chế rồi quay người lao ra ngoài rừng cây.

 



 

Lục Mộng Thần tức thì cảm thấy toàn thân vô pháp cử động, giống như rơi xuống một hầm băng lạnh lẽo. Trong lòng hắn thầm nghĩ, hỏng rồi, lần này chọc giận vị tiên nữ tỷ tỷ kia, xem ra khi nàng quay lại chắc chắn sẽ giết chết ta. Phải làm sao đây? Đột nhiên Lục Mộng Thần nhớ đến Long Nhi và Tiểu Ngư, không nén nổi vui mừng trong lòng, tâm trung ý tưởng, thầm hô hoán: “Long Nhi, Tiểu Ngư, các người có đó không? Ta gặp phải nguy hiểm rồi.”

 



 

Từ vỏ kiếm Quy Long lập tức truyền lại thanh âm của Long Nhi: “Mộng Thần, không cần hoảng sợ, ta sẽ mang ngươi rời khỏi nơi đây ngay.”

 



 

Vỏ kiếm Quy Long biến thành chân thân của Long Nhi, là một con Vụ Long khắp châu thân đều được bao bọc bởi một luồng vân vụ. Long Nhi phun ra một hơi linh nguyên vào Lục Mộng Thần, lập tức tiêu trừ cấm chế. Khẽ hừ một tiếng, Long Nhi hóa thành một quầng vân vụ, chở Lục Mộng Thần bay ra khỏi Quảng Hàn Cung chỉ trong nháy mắt.

 



 

Lục Mộng Thần luân phiên trải qua sinh tử, không khỏi nảy sinh sợ hãi đối với thế giới bên ngoài, hắn thấp giọng nói với Long Nhi: “Long Nhi, mau về Mộng Thần phong.”

 



 

Thoáng chốc, nữ tử tuyệt sắc lại xuất hiện bên đầm nước, nhìn thấy Lục Mộng Thần đã biến mất, nét mặt không khỏi đại kinh. Nàng vội dùng thần thức tìm khắp chung quanh Quảng Hàn Cung mấy trăm dặm, nhưng hoàn toàn không có tung tích gì. Nàng thất thần nhìn lên trời, tự hỏi: “Từ lúc nào mà tu chân giới đã có thêm một nhân vật lợi hại như vậy?”

 



 

Một đạo hàn quang chớp qua, nàng nghiến răng nói: “Bất luận ngươi là ai, Minh Phi ta đều muốn ngươi phải tử vô địa táng!”

 



 



 

Hết chương 21

 



 

Chú thích:

 

[1] theo kinh phật, hạt cải nhỏ bé có thể chứa được tòa Tu Di sơn cao lớn.

 



 


Hồi 22: Mỹ Nữ Diệu Nhiên






Dịch giả: vivax

 

Biên tập: 764999 & vivarichmount

 

Nguồn: hoanguyettaodan.org

 



 

Dựa vào thực lực hùng mạnh của Long Nhi, Lục Mộng Thần trên đường xuyên mây vượt biển, mất ba thời thần thì đến Mộng Thần sơn. Nhẹ nhàng hạ xuống mặt đất, Long Nhi lại hóa thành vỏ kiếm Quy Long như trước, Lục Mộng Thần lại đeo Vân Vụ kiếm ra sau lưng, cẩn thận bước về hướng phòng mình.

 



 

Nhìn mỗi một vật trong phòng, Lục Mộng Thần không khỏi cảm thán: “Đã hơn năm năm, trong phòng vẫn không thay đổi, đơn giản mà tự nhiên. Trên giường không nhuốm chút bụi bẩn, hiển nhiên là thường xuyên có người quét dọn, là ai đã làm vậy?”

 



 

Đột nhiên có tiếng bước chân truyền đến, một giọng kinh ngạc vang lên: “A, tiểu sư đệ, không ngờ đệ đã trở về! Năm năm không gặp, tỷ thật nhớ đệ muốn chết.”

 



 

Một bóng lục ảnh nhào vào trong phòng, nắm lấy hai vai hắn, hô lớn.Mấy năm không gặp, suýt nữa là nhận không ra. Lục Mộng Thần mở to mắt nhìn, hóa ra là Cẩm Nhi sư tỷ, đã qua mấy năm, hắn cảm thấy Cẩm Nhi sư tỷ lại càng thanh tú. Lục Mộng Thần không cầm lòng nổi, dang tay ôm lấy Cẩm Nhi, cười nói: “Cẩm Nhi sư tỷ, đệ cũng rất nhớ tỷ! Mấy năm không gặp, đệ lúc nãy thiếu chút nữa là nhận không ra tỷ rồi. Cẩm Nhi tỷ tỷ đúng là càng ngày càng xinh đẹp, ha ha!”

 



 

Cẩm Nhi nhất thời cao hứng, bỗng dưng quên mất vẫn bị Lục Mộng Thần ôm, đến khi phản ứng thì vẻ xấu hổ đã tràn đầy trên mặt. Nàng thất thanh nói: “Tiểu sư đệ, đệ làm gì vậy?”

 



 

Nói xong liền giãy thoát ra ngoài.

 



 

Lục Mộng Thần đặt tay lên ngực, nhớ lại thân thể mềm mại đó của Cẩm Nhi, trong lòng không khỏi dập dờn một trận.

 



 

“Tiểu sư đệ, tỷ đi thông báo cho các vị sư huynh biết đệ đã trở về, mọi người chắc chắn sẽ rất vui mừng.” Nói rồi, Cẩm Nhi nhanh chóng chạy ra khỏi phòng.

 



 

Sau khi Cẩm Nhi đi rồi, người đầu tiên đến thăm Mộng Thần là hai sư huynh Mạnh Phàm và Triệu Thiên Hoa, vừa vào cửa, Mạnh Phàm đã nghẹn ngào la lên: “Lục sư đệ nha, đệ năm năm nay đã chạy đi đâu, chúng ta vẫn tưởng là đệ ngự kiếm chạy ra ngoài, bị yêu quái ăn mất rồi, hu hu, hại ta và tam sư huynh của đệ khóc mất ba ngày ba đêm, lại còn mỗi ngày thắp hương khấn vái cho đệ nữa. Hừ, tiểu tử đệ mấy năm nay ở bên ngoài làm cái gì, mau nói mau nói!”

 



 

Triệu Thiên Hoa đánh tới một quyền, cười hắc hắc, nói: “Sư đệ, người ta thực nhớ đệ muốn chết.”

 



 

Lục Mộng Thần nhìn thấy hai vị sư huynh khả ái dí dỏm, không nhịn được cười nói: “Kỳ thực không có gì, khi ngự kiếm bay lầm hướng, bỗng chốc đã cách vạn dặm, muốn quay ngược về cũng phải mất vài ngày, vì vậy nên đệ mới đi du ngoạn ở ngoài nhân gian một phen, rồi lại do lên lầm võ đài, nên lại bị người ta phong thành kiếm thần. Ha ha, đúng là thú vị!”

 



 

Còn như việc nảy sinh tranh đấu với Hương Phong Cốc, Thánh Tà Tông và Ma Môn, bị truy sát, với những chuyện ở Tham Thần Cấm Cung và vào lầm Quảng Hàn Cung thì Lục Mộng Thần không đề cập đến. Dẫu sao những chuyện đó chẳng phải là việc vẻ vang gì, với lại nói ra những chuyện ấy cũng không có lợi ích gì đối với hắn. Tương lai nếu để sư phụ biết, chẳng rõ còn phải chịu trách phạt kiểu gì.

 



 

Đại sư huynh Lý Ngọc Nhân không biết từ lúc nào cũng đã lướt đến, nhìn vị tiểu sư đệ này cười tít mắt, rồi nói: “Sư đệ, đệ nói thử xem, võ lâm kiếm thần là cái gì? để bọn ta nghe cho được mở mang kiến thức.”

 



 

Lục Mộng Thần kinh ngạc hỏi: “Đại sư huynh, huynh vào khi nào vậy?”

 



 

Lý Ngọc Nhân mỉm cười nói: “Ta đến vừa đến được một lúc, chỉ là thấy đệ nói đến chỗ thú vị, nên vẫn ở ngoài nghe!”

 



 

Lục Mộng Thần đỏ mặt xấu hổ, rồi lại mang chuyện ngự kiếm bay vào Kiếm Thần sơn trang thế nào, đấu lôi đài và thượng kinh nhận phong thưởng thế nào nói rõ ra.

 



 

Chúng nhân đều là người tu đạo, trừ đại sư huynh Lý Ngọc Nhân trước kia đã từng lăn lộn ngoài thế gian, nên mọi người ai nấy cũng đều tròn mắt há miệng, nghe đến nỗi say sưa. Bỗng nhiên từ xa có vài thân ảnh xinh đẹp lao đến, người chưa nhìn rõ đã nghe thấy một thanh âm trong trẻo vang lên: “Hành Thủy Phong đệ tử, Diệu Nhiên, Diệu Tuệ, Diệu Thủy, Diệu Tĩnh, Diệu Thanh xin ra mắt chư vị sư huynh đệ.”

 



 

Lý Ngọc Nhân lướt tới trước vài bước, hai tay chắp trước ngực, nhỏ giọng nói: “Xin chào các vị sư tỷ muội! Mộng Thần Phong Lý Ngọc Nhân xin bái lễ.”

 



 

Y vừa nói vừa ôn nhu lướt nhìn về phía nữ tử thanh tú dẫn đầu.

 



 

Thiếu nữ dẫn đầu chính là đại đệ tử dưới trướng của Hành Thủy Phong Thần Yên chân nhân, cũng là Diệu Nhiên tiên tử đã chiến thắng Lý Ngọc Nhân đoạt đệ nhất danh trong đợt tỷ võ đại hội trăm năm trước. Tuy trận chiến đó Lý Ngọc Nhân thua, nhưng cũng đã bại đến tâm phục khẩu phục.

 



 

Lục Mộng Thần vội vàng thi lễ với mọi người. Theo ánh mắt của đại sư huynh, Lục Mộng Thần cũng lén nhìn Diệu Nhiên sư tỷ, nhãn thần vừa tiếp xúc với ngọc dung liền không nỡ rời đi. Diệu Nhiên tiên tử mặc một chiếc váy dài màu xanh nhạt, ôm chặt mỗi vị trí trên cơ thể nàng, khiến thân hình càng thêm thướt tha yểu điệu, mái tóc mượt mà buông tự nhiên xuống trước bờ vai, quả thực thanh tú đẹp đẽ. Đôi mắt sáng ngời trong veo, nhất là khi nói chuyện càng khiến cho người ta động lòng, lại còn chiếc mũi nhỏ nhắn vươn thẳng, càng làm tăng thêm mấy phần cao quý. Thêm đôi môi anh đào xinh tươi, tưởng tượng được hương vị trái cây thấu tận trong lòng, hợp thành khuôn mặt linh khí vô hạn, đầy tiếu ý dịu dàng. Thật là xinh đẹp! Lục Mộng Thần trong lòng không khỏi khích động một trận, tựa như có vô số những con hươu nhỏ đang đâm xầm vào nhau.

 



 

Tham tính của Lục Mộng Thần lại phát tác, phảng phất như mang theo chút men say, lắc lư nhảy đến trước mặt Diệu Nhiên tiên tử, không chút kiêng nể cười hì hì nói: “Diệu Nhiên sư tỷ, tỷ thật là xinh đẹp nha!”

 



 

Diệu Nhiên tiên tử hơi nhíu mày, trong lòng thầm nghĩ Thiên Phong sư bá từ lúc nào lại thu nhận một đệ tử hiếu sắc như vậy?

 



 

Các đệ tử Mộng Thần Phong đều ngạc nhiên, trong suy nghĩ của bọn họ, Mộng Thần luôn là một hảo hài tử ngoan ngoãn, vậy mà tại sao sau năm năm trở về, Lục Mộng Thần lại trở nên mồm mép láu lỉnh như thế? Không lẽ nào là do du ngoạn ở nhân gian một thời gian mà bị nhiễm phải thói quen xấu chứ? Lý Ngọc Nhân hơi ngớ ra rồi vội vàng hỏi lãng sang chuyện khác: “Diệu Nhiên sư tỷ, lần này đến Mộng Thần Phong, chẳng lẽ có chuyện gì chăng?”

 



 

Diệu Nhiên tiên tử mỉm cười nói: “Ngọc Nhân sư đệ, gần đây ở trong phạm vi hai trăm dặm phía đông nam mạch núi Phong Thần, thường có yêu ma quỷ quái ẩn hiện. Tỷ vốn phụng mệnh sư phụ trảm yêu trừ ma, khi đi qua Mộng Thần Phong nghe thấy tiếng ồn ào huyên náo, bèn đến xem thử tình hình. Các người ở đây xảy ra chuyện gì hay sao?”

 



 

Lý Ngọc Nhân giơ tay chỉ vào Lục Mộng Thần nhẹ nhàng nói: “Diệu Nhiên sư tỷ, đây là tiểu sư đệ của ta, Lục Mộng Thần. Chính vì hắn mới ra bên ngoài tu luyện trở về cho nên chúng ta mới đến thăm hỏi.”

 



 

“Ồ”, Diệu Nhiên tiên tử khẽ gật đầu, chầm chậm nói: “Ngọc Nhân sư đệ, lần này trảm yêu trừ ma, ta muốn có thêm vài người giúp đỡ, không biết đệ có bằng lòng đi cùng với chúng ta không?”

 



 

Lý Ngọc Nhân mừng rỡ, vội vàng chắp tay nói: “Trảm yêu trừ ma là trọng trách phải làm của nhân sĩ tu chân chánh phải chúng ta. Lý Ngọc Nhân ta hoàn toàn xin nghe theo sự điều khiển của sư tỷ.”

 



 

Diệu Nhiên tiên tử hơi mỉm cười, đang định trả lời bỗng nhiên nghe Lục Mộng Thần kêu lên: “Diệu Nhiên sư tỷ, đệ cũng muốn đi trảm yêu trừ ma, tỷ cũng dẫn đệ đi nhé?”

 



 

Diệu Nhiên tiên tử ngẩn người ra, ánh mắt quay về phía Lý Ngọc Nhân. Lý Ngọc Nhân ngày thường rất yêu thương vị sư đệ này, cho dù cảm thấy Mộng Thần hôm nay có biểu hiện rất kỳ quái, nhưng cũng không nghĩ thêm gì, nên liền gật đầu với Diệu Nhiên, cất giọng khen ngợi: “Sư tỷ, Lục sư đệ này của ta có thiên phú hơn người, ra ngoài rèn luyện một chuyến cũng là việc tốt, xin sư tỷ cho phép.”

 



 

Diệu Nhiên tiên tử nhìn hai người, rồi nhẹ nhàng nói: “Được rồi, vậy thì chúng ta cùng xuất phát.”

 



 

Nàng nói xong liền ngự khởi bảo kiếm, bay về hướng đông nam. Lục Mộng Thần liền ngã người ra sau, Vân Vụ kiếm to lớn nâng hắn lên rồi nhanh chóng đuổi theo Diệu Nhiên tiên tử.

 



 

“A! Nằm ngự kiếm?” Lý Ngọc Nhân kinh hô một tiếng, hắn lập tức ngự kiếm đuổi sát theo để hỏi Mộng Thần cho rõ.

 



 

Tốc độ ngự kiếm của Lục Mộng Thần rất nhanh, trong nháy mắt đã đuổi kịp mấy người Diệu Nhiên tiên tử. Diệu Thủy là người đầu tiên phát hiện điều khác thường, kinh ngạc hỏi: “Lục sư đệ, là đệ sao? Sao đệ lại nằm trên kiếm mà phi hành?”

 



 

Mấy người Diệu Nhiên nghe thấy tiếng cũng đều quay đầu lại, ai nấy vừa nhìn thấy đều sửng sốt, nói không ra lời.

 



 

Lý Ngọc Nhân lúc này cũng ngự kiếm đuổi tới, Diệu Nhiên tiên tử nhếch miệng cười nói: “Ngọc Nhân sư đệ, Mộng Thần Phong các người đã khai sáng ra môn ngự kiếm thuật tân kỳ này từ lúc nào vậy?”

 



 

Lý Ngọc Nhân liền đỏ mặt, ngượng ngập nói: “A, thật là để cho các vị sư tỷ chê cười rồi, tình hình cụ thể thế nào thì đệ cũng không rõ ràng lắm, hay là chúng ta hãy hỏi Mộng Thần xem.”

 



 

Lục Mộng Thần nằm khoan khoái trên kiếm, cười nói với Diệu Nhiên: “Diệu Nhiên sư tỷ, đây là ý tưởng đột phát của đệ, môn ngự kiếm thuật này là do đệ tự nghĩ ra. Thế nào, có sáng tạo không?”

 



 

Diệu Nhiên cười tươi đáp: “Lục sư đệ, môn ngự kiếm thuật này của đệ đúng là kỳ quái nha, xem ra quái chiêu của đệ thật là nhiều, chẳng trách được đại sư huynh của đệ lại yêu thương đệ như vậy. Hôm nào ta phải thỉnh giáo đệ một chút mới được.”

 



 

Lục Mộng Thần bị nụ cười của Diệu Nhiên khiến hắn nhìn đến si ngốc, lại hồ đồ nói sảng: “Sư tỷ, không cần tỷ đến Mộng Thần Phong, để đệ trực tiếp đến Hành Thủy Phong tìm tỷ có được không?”

 



 

Lý Ngọc Nhân thấy sư đệ nói chuyện càng lúc càng lung tung, vội vàng nói: “Sư đệ, đệ hôm nay sao vậy? Sao lại không có chút nghiêm chỉnh nào? Chúng ta còn phải gấp rút lên đường, đệ đừng nói bậy nữa, nếu không, đại sư huynh sẽ tức giận đệ đó.”

 



tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ