bat diet kiem the full 4

783 0 0
                                    

Chương 77: Liệt Địa, Hàn Sương (Phần 1)

Thanh trường kiếm vừa được nhúng vào nước liền bốc lên vô số khói trắng lượn lờ. Lát sau khói trắng dần tụ tập thành sáu cụm khói trắng thuần không chút tỳ vết.

Giống như tìm được mục tiêu, vô số khói trắng bốc lên dần tụ tập về phía sáu cụm khói trắng. Rất nhanh sáu cụm khói này ngưng kết chậm rãi hiện ra hình thái sáu đóa hoa sen trước mắt mọi người. Mỗi đóa hoa sen đều ẩn chứa tia khí sắc bén khuếch tan ra bốn phía.

“Thanh kiếm lục phẩm!” Ở chung quanh, không ít Chú Kiếm Sư kinh hô ra tiếng. Đương nhiên đám người Lăng Vân sẽ không kinh ngạc gì, trong mắt bọn họ thì rèn một thanh kiếm lục phẩm chỉ là chuyện nhỏ. Cũng chỉ có những Chú Kiếm Sư đẳng cấp thấp kém mới có thể xuất hiện ngữ khí như vậy.

Không ơ cùng cảnh giới thì căn bản họ không thèm để mắt đến.

“Thanh kiếm lục phẩm hệ Kim, gọi là Hàn Kim Kiếm, thỉnh các bị tiền bối đánh giá.” Cổ Đồng giơ tay lau mồ hôi trên trán rồi khom người thi lễ nói. Trong tay hắn là một thanh trường kiếm dài bốn thước tản ra tia khí sắc bén.

Cổ Đồng vung tay ra, hắn không dùng chút sức lực mà thanh kiếm lập tức đâm sâu vào tảng đá trước mặt vài thước.

“Tốt! Hàn Kim kiếm này hỗn hợp thêm Trầm Ngân sâu trong lòng nước mười năm, tuy không đủ mềm dẻo nhưng trong số lục phẩm cũng liệt vào thượng phẩm.” Lăng Vân toát ra nụ cười nói.

“Không sai, tiếp tục cố gắng thì ngươi có hy vọng trước sáu mươi tuổi đạt tới Chú Kiếm Sư bát phẩm.”

Cổ Đồng nghe vậy mừng rỡ liền hướng tới Lăng Vân bái hai bái, đúng là nửa lễ bái sư.

Vài tên Chú Kiếm Sư trong năm đại gia tộc đều nhíu mày lại. Lúc này đại thế đang theo hai người Lăng Vân ngưng tụ nhưng hai người lại nói không hề sai, bọn họ cũng không biết nói gì hơn.

Ở bên này, Nhan Như Ngọc cùng bốn gã Chú Kiếm Sư đều cảm thấy không ổn. Tuy rằng Chú Kiếm Sư rèn kiếm không giống như kiếm giả chiến đấu chú trọng đến khí thế, nhưng đôi khi khí thế cũng ảnh hưởng tới trạng thái của một Chú Kiếm Sư.

Đại thế không ở bên mình rất có thể làm lay động tâm thần của Chú Kiếm Sư, do đó mà khi chú kiếm sẽ giảm khả năng tính toán, khống chế, thậm chí ảnh hưởng cả bước cuối cùng tôi nước lạnh định phẩm chất.

Thân là kiếm giả, Nhan Như Ngọc rõ ràng biết điều này, nhưng nàng biết làm thế nào đây?

Nhan Như Ngọc thở dài một tiếng, cũng chỉ biết đi một bước tính một bước. Ánh mắt của nàng lại chuyển tới trên sân đá.

Các loại lò đúc bất đồng thay phiên nhau được khiêng lên sân, phẩm chất cấp độ của các thanh kiếm rèn ra cũng tùy theo các Chú Kiếm Sư thay phiên nhau mà thay đổi. Sau hai canh giờ trôi qua đã có hơn mười Chú Kiếm Sư bước lên sân rèn kiếm, trên sân cũng có hơn mười chuôi kiếm được cắm lên.

Tuy rằng đại hội hạn chế thời gi­an chú kiếm là tàn một nén hương nhưng rất nhiều Chú Kiếm Sư đều có tốc độ rất mau, làm xong trước thời gi­an quy định. Hiển nhiên là mỗi người đều đã tập luyện trước, khi đi lên đều không tốn thời gi­an tự hỏi mà động thủ ngay.

Trừ bỏ một số ít Chú Kiếm Sư là tham gia đơn độc một mình, còn đa sốt đều là những Chú Kiếm Sư phụ thuộc vào các gia tộc cho nên không phải lo lắng đến vấn đề tài liệu. Lực lượng gia tốc rất nhiều thời điểm đều là thể hiện qua chú kiếm đại hội, cho nên các thế lực lớn đều rất coi trọng đại hội này.

Lại hai canh giờ nữa trôi qua, đã có Chú Kiếm Sư bát phẩm lên sân. Hiện giờ đã qua giờ ngọ, trên bãi đá cơ hồ không còn âm thanh nào khác ngoài tiếng sắt thép giống như tật phong mưa rào vang lên.

Đến thần sắc của hai người Lăng Vân cũng dần trở lên trịnh trọng. Chú Kiếm Sư bát phẩm tuy rằng tài nghệ đều không bằng họ, nhưng kém không xa, đôi khi đều có thể giúp bọn họ hiểu ra được một vài vấn đề.

Trong số Chú Kiếm Sư bát phẩm của năm đại gia tộc thì thực lực chênh nhau không nhiều lắm. Nhưng thật ra có một người lấy được một khối Hỏa Kim trăm năm, nhưng bởi vì Chú Kiếm Sư này có tu vi thấp nên thể lực tiêu hao quá nhiều, đến cuối cùng khi thối hỏa lại không nắm chắc thời gi­an, nếu không đã có một thanh kiếm cửu phẩm sinh ra trong đại hội.

“Mời Lăng đại sư lên sân.”

Giành khôi thủ trong chú kiếm đại hội lần trước nên tuy rằng sau lưng Nhan Như Ngọc chỉ là bốn gã Chú Kiếm Sư bát phẩm nhưng vẫn an bài lên sân sau cùng.

Bốn gã hán tử chung sức gi­an nan khiêng một chiếc lò đúc màu vàng lên trên sân đá. Khi lò đúc vừa hạ xuống một khắc, sân đá này rõ ràng lắc lư.

Lò đúc này thật nặng!

Không ít Chú Kiếm Sư xung quanh phỏng chừng lò đúc này phải trên nghìn cân, nhưng nhìn qua thì chiếc lò đúc này chỉ cao có bốn thước, không biết làm bằng thứ gì mà lại nặng như vậy.

Tựa hồ bốn Chú Kiếm Sư ở sau lưng Nhan Như Ngọc biết hàng, một gã mở miệng nói: “Đây là lò đúc được làm bằng Tử Viên Kim, được sinh ra trong lòng núi lửa, có năng lực chịu nhiệt rất cao. Bên trong còn có thể có Địa Hỏa, làm cho tài liệu càng thêm tinh thuần.”

“Tử Viêm Kim lô này tuy không được xem là thượng phẩm nhưng không kém nhiều lắm. Mỗi Chú Kiếm Sư có được nó đều xem như bảo bối.”

Lăng Vân quả nhiên là hạ quyết tâm! Nhan Như Ngọc nghĩ lại chú kiếm đại hội diễn ra mười năm trước, xem ra lúc ấy Lăng Vân tự biết bản thân không bằng được nên cũng không có lấy ra chiếc lò đúc này.

Hiện giờ không chỉ Tử Viêm Kim lô, hắn còn lấy ra Hỏa Kim chùy cùng Huyền Băng kiềm, đều là dụng cụ chú kiếm thượng phẩm. Rõ ràng là hắn đã quyết tâm ôm vị trí khôi thủ về.

Vừa đi lên bãi đá, khí thế trên người Lăng Vân liền mãnh liệt dâng lên. Cuối cùng trong hư không chung quanh hắn mấy trượng, vô số điểm sáng màu hồng tụ tập ngưng tụ ra tới Hỏa Kim chùy trong tay hắn.

Kiếm Nguyên dao động khủng bố tản ra.

Kiếm Sư!

Những kiếm giả của năm đại gia tộc thầm hô ra tiếng, Nhan Như Ngọc cũng biến sắc. Không nghĩ tới, Lăng Vân này cư nhiên còn là một gã Kiếm Sư. Kiếm Nguyên dao động nóng cháy kia khiến nàng cảm giác sâu không lường được. Hiện giờ nàng là Kiếm Khách đỉnh phong, có thể gây cho nàng cảm giác như vậy thì Kiếm Sư tiểu thiên vị cũng không làm được, tối thiểu phải là trung thiên vị!

Người này che giấu thật thâm sâu! Sắc mặt của Nhan Như Ngọc rất ngưng trọng. Mười năm trước, khi tham gia chú kiếm đại hội, Lăng Vân không có vận dụng tu vi nên lúc ấy nàng còn tưởng rằng người này không có tư chất trên Kiếm đạo nên không thể Trúc Cơ. Hiện giờ nhìn lại xem ra là do đối phương có tu vi hơn xa nên nàng không thể cảm giác được mà thôi.

Lại nhìn đến trên sân đá. Tinh khí thần toàn thân Lăng Vân đều tập trung vào Hỏa Kim chùy trong tay, chân trái hơi nhếch lên kéo mở ra túi vải thô dưới chân.

“Mậu Thổ Trọng Sơn Thiết, đá hệ Thổ!” Dưới đài, Đồ Hà đọt nhiên kinh hô, bên dưới mọi người đều ồ lên.

Mậu Thổ Trọng Sơn Thiết sinh ra trong núi cao nghìn trượng, rất khó tìm thấy. Một khối bằng nắm tay liền nặng hơn mười cân, có thuộc tính Thổ, rất nặng và cứng rắn vô cùng. Là tài liệu đỉnh cấp để chú luyện thanh kiếm cửu phẩm.

Không cần phải ni đến đá hệ Thổ, chỉ có ở nơi có khí hệ Thổ vô cùng nồng đậm mới có thể có khả năng sinh ra, chỉ có thể dựa vào cơ duyên mới có thể tìm thấy được. Đá hệ Thổ chẳng những có thể giúp cho kiếm giả giữ cho tâm thần yên tĩnh tăng hiệu quả tu luyện, mà gia nhập vào trong kiếm có thể biến thuộc tính của kiếm thành thuộc tính Thổ tinh thuần.

Những thanh kiếm có thuộc tính tinh thuần còn muốn trân quý hơn cả Thần Kiếm cấp Thanh Phàm hạ phẩm.

Lúc này sắc mặt của Đồ Hà cũng trở lên âm trầm. Hắn thật không ngờ Lăng Vân lại có thể tìm được tài liệu trân quý đến vậy. Lại thêm tài nghệ của Lăng Vân nữa thì việc đúc ra một thanh kiếm cửu phẩm đỉnh cấp trong thời gi­an một nén hương là không có vấn đề gì.

Trên mặt Lăng Vân vừa để lộ ra một tia vừa ý liền thu liễm lại ngay. Hắn bước lên một bước, Mậu Tổ Trọng Sơn Thiết trong tay liền rơi vào giữa ngọn lửa trong miệng lò.

Keng

Theo một tiếng nổ rung trời, Hỏa Kim chùy trong tay Lăng Vân đánh xuống bốc lên vô số tia lửa.

Tiếng chùy bắt đầu tăng lên, liên miên không dứt hóa thành âm lãnh vô hình truyền khắp bốn phía.

Rất nhiều người phải lui lại liên tục. Âm lãng này không phải bọn họ có tu vi thấp kém có thể thừa nhận.

Chỉ sau nửa nén hương, trên bãi đá chỉ còn lại năm gia chủ của năm đại gia tộc, Nhan Như Ngọc với bốn Chú Kiếm Sư cùng với Đồ Hà.

“Đây chính là uy thế của Hỏa Liệt chùy pháp của Lăng Vân, có thể loại trừ tạp chất cùng tinh luyện tài liệu rất tốt. Xem lúc này Lăng Vân có thể làm cho âm thanh va chạm thành một đường, hiển nhiên là đã luyện tập chùy pháp này tới đại thành.” Một Chú Kiếm Sư sau lưng Nhan Như Ngọc mở miệng nói.

Trầm ngâm một lát, Nhan Như Ngọc nói: “Các ngươi có mấy phần nắm chắc?”

Nghe Nhan Như Ngọc hỏi như thế, lão nhân vừa mở miệng sửng sốt một lát nhưng lập tức lại cười khổ: “Chẳng những chùy pháp của Lăng Vân này cao siêu, tài nghệ đã đạt tới cửu phẩm đỉnh phong mà tài liệu cũng không phải chúng ta có thể so sánh được. Nếu gia chủ bằng vào Đại Diễn Tam Thập Lục chùy còn có hai phần hy vọng, còn chúng ta sợ là không có được một phần hy vọng.”

Nhan Như Ngọc nghe vậy lộ ra vẻ trầm trọng, khóe miệng lẩm bẩm: “Chẳng lẽ danh dự của gia tộc phải bị hủy trong đời Thanh nhi sao?”

Dịch lão ở phía sau ngẩng đầu nhìn ngọn núi Triêu Dương rồ thở dài một hơi.

Trên sân đá.

Khối Mậu Thổ Trọng Sơn Thiết dưới Hỏa Liệt chùy pháp như cuồng phong bão táp của Lăng Vân biến thành một kiếm phôi màu vàng đất. Hào quang lưu chuyển trên kiếm phôi

Chương 78: Liệt Địa, Hàn Sương (Phần 2)

Lát sau, theo Hỏa liệt chùy pháp của Lăng Vân không ngừng vũ động, đá hệ Thổ nhanh chóng dung nhập vào trong kiếm phôi. Bất quá xem ra để dung nhập đá hệ Thổ vào kiếm phôi tựa hồ rất hao phí khí lực của hắn, cho dù có Kiếm Nguyên mạnh mẽ chống đỡ thì hơi thở của hắn cũng trở lên dồn dập.

Lăng Vân cố gắng điều chỉnh hô hấp, tập trung vào Hỏa Kim chùy trong tay, hắn không hề để ý đến chòm râu dài của mình đang rất nhanh ngắn đi, mùi khét bắt đầu tỏa ra.

Trầm quát một tiếng, chân trái Lăng Vân bước lên, Kiếm Nguyên hệ Hỏa không ngừng quán trú vào trong lò đúc.

Suy

Ngay sau đó, nguyên bản ngọn lửa trên miệng lò có màu đỏ đậm lập tức biến thành màu tím, không gi­an chung quanh liên tục vặn vẹo. Bất quá tựa hồ Lăng Vân khống chế Kiếm Nguyên truyền vào nên khiến ngọn lửa chỉ có màu tím nhạt, thủy chung không khiến không khí bị đốt cháy thành chân không.

“Đây là Địa Hỏa loại kém nhất được hắn dùng Kiếm Nguyên hệ Hỏa thôi phát ra từ Tử Viên Kim. Tuy Tử Viêm Kim không có thuộc tính gì nhưng bên trong lại có hỏa chủng có thể kích phát ra Địa Hỏa.” Một Chú Kiếm Sư khác bên cạnh Nhan Như Ngọc mở miệng nói.

Hừ lạnh một tiếng, Nhan Như Ngọc nói: “Địa Hỏa thì như thế nào. Tuy Thanh Hỏa Tinh Kim lô của Lục gia chúng ta không thể thôi phát ra Địa hỏa nhưng lại có thể đề cao gấp đôi nhiệt độ ngọn lửa. Thậm chí tài liệu luyện chế Thần Kiếm cấp Thanh Phàm cũng có thể dễ dàng hòa tan, tiết kiệm được thời gi­an dung hợp tài liệu.”

Nghe Nhan Như Ngọc nói như thế, lão nhân Chú Kiếm Sư vừa nói nhìn thoáng qua Thanh Hỏa Kim Tinh lô, trong ánh mắt hiện lên vẻ hâm mộ.

Theo thời gi­an trôi qua, đá hệ Thổ đã hoàn toàn dung nhập vào trong kiếm phôi, hình thành một tia khí sắc bén nặng như núi. Thậm chí trong hư không còn có nhiều điểm sáng màu vàng đất tụ tập lại.

Phần đông Chú Kiếm Sư ngừng hô hấp, nhìn chằm chằm vào các động tác của Lăng Vân không dám nháy mắt, sợ sẽ bỏ qua bất cứ động tác gì của hắn.

Thời gi­an một nén hương ngắn ngủi tuy không thể cho bọn họ lập tức thu hoạch được nhiều nhưng từ trong chùy pháp của Lăng Vân bọn họ cũng có thể lĩnh ngộ ra được một ít. Lĩnh ngộ bao nhiêu lại phải xem vào ngộ tính của mỗi người.

Thời gi­an một nén hương qua đi được hơn phân nửa, rốt cục Lăng Vân cũng hét lớn một tiếng, mồ hôi đầy đầu lập tức theo Kiếm Nguyên hệ Hỏa bốc lên thành sương mù màu trắng, các nếp nhăn trên trán hắn cũng đồng thời căng ra.

Xuy

Lăng Vân lấy Huyền Băng kiềm kẹp lấy kiếm phôi nhúng vào thùng nước suối Bích Hàn đàm bên cạnh. Điều này khiến Đồ Hà ở bên dưới kinh ngạc không thôi, hắn nhưng mà biết nước suối Bích Hàn đàm này chính là trấn phong chi bảo của núi Phiêu Miễu. Chẳng những có tác dụng đề cao phẩm chất trong rèn kiếm mà kiếm giả có thể ngâm mình trong đó sẽ có công hiệu tẩy cân phạt tủy. Hiệu quả tuy mỏng manh nhưng lại phi thường trân quý. Muốn lấy được nước trong Bích Hàn đàm của núi Phiêu Miễu thật sự rất khó.

Cho dù là gia tộc họ Lục lúc trước cũng phải trả giá một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm mới đổi được một ít. Hiện giờ Lăng Vân lại có thể xuất ra một ít, xem ra hắn đã phải trả giá không nhỏ.

Tất cả mọi người đều gắt gao nhìn chằm chằm xem thanh kiếm Lăng Vân rèn ra có thể đạt tới cấp độ gì. Lúc này, theo thanh kiếm được nhúng vào nước suối Bích Hàn đàm, từng luồng khói trắng, cùng với ánh sáng màu vàng đất tỏa ra, trong nháy mắt bao phủ cả thân hình của Lăng Vân cùng phạm vị bãi đá mấy trượng.

Ngâm

Lập tức một tiếng kiếm ngâm hùng hậu vang lên. Đoàn sương mù màu vàng đất rất nhanh vỡ ra rồi ngưng kết thành chín đóa Kiếm Liên màu vàng ở đuôi chín Kiếm Liên này còn ẩn hiện chín con gi­ao long nhỏ màu vàng, từng ánh sáng xanh nhàn nhạt hiện ra xen lẫn với Kiếm Liên màu vàng, trông rất lung linh huyền ảo.

“Cực phẩm!” Lần này Đồ Hà cũng từ chỗ ngồi đứng thẳng dậy, trong mắt mang theo vẻ kinh ngạc thật sâu nhìn chằm chằm tới Lăng Vân. Trong tay Lăng Vân đang cầm là một thanh trường kiếm màu vàng đất có phong cách rất cổ xưa. Thanh kiếm trông không có vẻ gì hoa lệ mà rất bình thường, chỉ là thân kiếm có vẻ rất bạc. Đừng từ xa nhìn như có cảm giác có thể nhìn xuyên thấu thân kiếm.

Ở mũi kiếm không ngừng có Kiếm Khí màu vàng đất thò ra thụt vào, khiến mọi người kinh ngạc không thôi, Lăng Vân tu luyện Kiếm Khí hệ hỏa mà đạo Kiếm Khí ở đầu mũi kiếm lại có màu vàng đất, rõ ràng là có hệ Thổ. Đương nhiên không phải nói cũng biết Lăng Vân không thể có khả năng phát ra Kiếm Khí hệ Thổ.

Chuôi kiếm cửu phẩm này lại có thể tự kéo dài ra Kiếm Khí, đây cơ hồ đã là siêu việt vượt khỏi phạm trù của cửu phẩm. Phải biết rằng cưới cấp Thanh Phàm thì nhiều nhất cũng chỉ có thể tăng phúc Kiếm Khí cho chủ nhân mà thôi, giống như thanh kiếm này tự động phát ra Kiếm Khí thì chỉ sợ trừ bỏ những thanh Thần Kiếm ra, còn chưa ai nhìn thấy được.

Rất vừa lòng nhìn thanh kiếm trong tay, Lăng Vân chậm rãi đưa tay vuốt ve thân kiếm vừa đi tới trước bãi đá. Hắn cũng không làm động tác gì mà cứ như vậy buông lỏng chuôi kiếm ra.

Không có gì trở ngại thanh kiếm liền cắm sâu vào trong bãi đá đến tận chuôi. Thậm chí ở gần chuôi kiếm, mọi người còn nhìn thấy mấy cái khe nứt vỡ.

Thanh kiếm này thật nặng!

Trong lòng Nhan Như Ngọc phỏng chừng, sợ là thanh kiếm này phải nặng từ bốn mươi đến năm mươi cân, thật sự là không thua gì chùy đúc.

Lăng Vân nhìn về khe rãnh vừa nứt ra, ánh mắt bỗng dưng sáng ngời cao giọng nói:

“Thanh kiếm cửu phẩm Liệt Địa, thỉnh chư bị đánh giá.”

“Liệt Địa!” Đồ Hà khẽ thì thào, trong mắt chợt lóe lên tinh quang thấp giọng nói: “Khẩu khí thật lớn a!”

Tuy nói như thế nhưng hắn cũng không thể không thừa nhận chuôi Liệt Địa kiếm này của Lăng vân đã có trình độ siêu việt cửu phẩm, thậm chí đã có một nửa uy lực của Thần Kiếm cấp Thanh Phàm.

“Quả nhiên là Lăng đại sư thật cao minh!”

“Sợ là trừ Minh đại sư, Tử Hà tông chúng ta lại sắp có thêm một Chú Kiếm Sư cấp Thanh Phàm!”

“Đúng vậy, ngươi xem thanh kiếm này sợ rằng uy lực siêu việt rất cả các thanh kiếm cửu phẩm rồi. Trên Kiếm Liên cũng có hiện tượng muốn thành gi­ao long a!”

Nhìn đến chuôi Liệt Địa kiếm này, Dịch Vân thở dài một hơi. Khi chuôi kiếm này hoàn thành, một tia hy vọng bốn gã Chú Kiếm Sư bên mình có thể chiến thắng trong lòng lão đã hoàn toàn bị dập tắt.

Sợ là gia chủ đến cũng không thể làm được như thế! Trong lòng Dịch Vân thầm nghĩ.

Lão ở gia tộc họ Lục vài thập niên nên cũng có một chút nhãn lực. Hắn tinh tường biết Lục Thanh có thể đúc ra thanh Thần Mộc kiếm lúc trước là dựa vào lĩnh ngộ Đại Diễn Tam Thập Lục chùy, cùng với khả năng phán đoán bản chất và phối hợp tài liệu.

Nhưng chung quy Lục Thanh không có nhiều kinh nghiệm chú kiếm, tuy nói tài nghệ không kém nưng trình độ thuần thục cùng với kinh nghiệm của hắn còn không bằng một Chú Kiếm Sư bát phẩm. Cho dù Lục Thanh có tham gia chỉ sợ cuối cùng cũng không thể đúc ra được một thanh kiếm bằng với Liệt Địa kiếm này được. Trừ phi hắn có thể đúc ra một thanh kiếm thuộc tính tinh thuần giống như vậy hoặc là một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm.

Dịch Vân thở dài cúi đầu nhìn tới bao vải thô cạnh Thanh Hỏa Tinh Kim lô. Bên trong đó đựng tài liệu chú kiếm nào lão đương nhiên biết rõ.

Lăng Vân đắc ý đi xuống bên dưới. Tựa hồ lần chú kiếm này tiêu hao rất nhiều tâm lực của hắn, cước bộ có chút phù phiếm, phải dưới nâng đỡ của hai gã đệ tử mới về được chỗ ngồi, mặc dù vậy thì ý mừng trên mặt hắn cũng không biến mất.

Chú luyện lần này thành công trên cả mong đợi của hắn!

Tựa hồ không quen nhìn vẻ mặt của Lăng Vân, Đồ Hà hừ lạnh một tiếng, rồi vung tay lên. Nhất thời có hai gã đệ tử tiến lên đem một cái lò đúc màu đỏ đậm lên trên sân.

Thậm chí còn không đợi cho giới thiệu, hắn đã bước lên. Đồng thời một gã đệ tử cũng đi theo bên cạnh, trong tay có cầm một chiếc chùy đúc màu vàng ròng, cùng một cái kiềm màu bích lam. Khí thế trên người Đồ Hà rất nhanh tăng lên.

Cảm thụ được Kiếm Nguyên dao động trên người Đồ Hà, ánh mắt Nhan Như Ngọc lại trầm xuống, lại là một gã Kiếm Sư!

Mà đi được hai bước Đồ Hà cũng mất kiên nhẫn, liền phi thân bay thẳng lên bảy tám trượng cao. Dưới ánh mắt kinh thán của chúng Chú Kiếm Sư, thân hình hắn nhẹ nhàng rơi xuống trên sân.

“Đó là Kim Băng chùy chịu nhiệt rất tốt, cho dù để trong trung tâm núi lửa cũng phải mất mấy ngày mới hòa tan được. Hơn nữa chùy này có thể hỗ trợ đề cao việc rèn kiếm hệ Thủy.”

“Kia là Hỏa Nguyên lô có thể tăng nhiệt độ ngọn lửa, cũng có thể coi là lò đúc trung phẩm. Còn kia là Bích Thủy kiềm rất hiếm thấy, có khả năng làm dịu đi kiếm phôi khi làm lạnh định phẩm cấp.”

Nhan Như Ngọc nghe giới thiệu mà mày nhíu càng sâu, bỗng dưng mở miệng nói: “Không cần nói nữa!”

Thanh âm này tuy nhẹ nhàng mà thể hiện ra vẻ kiên quyết vô cùng. Chú Kiếm Sư vừa nói thở dài một tiếng lui ra sau, hắn biết trong lòng Thái phu nhân đang dần tuyệt vọng.

Trên sân.

Theo khí thế cả người Đồ Hà tăng lên tới cực trí, trên người hắn lập tức bắn ra mấy đạo Kiếm Khí hệ Thủy đem ngọn lửa trên lò đúc phân thành hai nửa.

Dưới chân hắn, một bao vải thô bị Kiếm Khí xẹt qua liền để lộ ra tảng đá ngăm đen to bằng đầu người bên trong.

Tảng đá này không hề có chỗ nào kỳ lạ, nếu ném vào trong núi đá phỏng chừng chẳng ai thấy nó có gì đặc biệt cả.

Chương 79: Liệt Địa, Hàn Sương (Phần 3)

Huyền Băng Thạch vốn là tài liệu để đúc kiếm trên ngũ phẩm. Mười năm Huyền Băng Thạch lại có thể đúc kiếm bát phẩm, nếu không có ngọn lửa Địa hỏa mạnh mẽ thì không thể bị tan chảy được. Cho dù dùng đúc thanh kiếm cửu phẩm cũng có thể.

Về phẩn trăm năm Huyền Băng Thạch, vậy lại càng trân quý. Ở một tòa quặng mỏ Huyền Băng cũng chỉ có thể sinh ra được khoảng trên dưới một trăm cân Huyền Băng Thạch, lại trải qua trăm năm ngưng kết tinh hoa, hàn khí đã hoàn toàn nội liễm, không bao giờ bị tan chảy cả, cho dù trong Địa Hỏa cũng không phải băng khoăn.

Trăm năm Huyền Băng Thạch là chú tài cực phẩm để đúc một thanh kiếm cửu phẩm. Thậm chí một số Thần Kiếm cấp Thanh Phàm cũng dùng nó để làm tại liệu phụ trợ. So với Mậu Thổ Trọng Sơn Thiết của Lăng Vân lúc trước không hề kém hơn, thậm chí còn hơn một bậc.

Ngoài ra ở bên cạnh còn có Tử Kim, Tinh Đồng cùn hơn mười loại tài liệu phụ trợ, chuẩn bị không hề thua kém với Lăng Vân.

Đến bây giờ, sắc mặt của Đồ Hà mới giãn ra, nhưng rất nhanh lại ngưng trọng lên.

Chân trái Đồ Hà bước lên, Huyền Băng Thạch liền được Bích Thủy kiềm kẹp lấy đưa tới giữa miệng lò.

“Lạc Minh, thông gió!”

Đồ Hà trầm quát một tiếng, ở bên cạnh hắn, một gã đệ tử tầm ba mươi tuổi ngồi xổm xuống, lấy tay làm quạt, hướng tới cửa lò đánh ra một chưởng. Trên bàn tay gã đệ tử đó có Tốn Phong Kiếm Khí quấn quanh, một chưởng này liền đem nhiều khí Tốn Phong toàn bộ đẩy vào trong Hỏa Nguyên lô.

Tiếp theo, nguyên bản ngọn lửa đỏ đậm trên miệng lò lập tức tăng vọt mấy phần đem Huyền Băng Thạch rất nhanh hút vào. Màu sắc ngọn lửa cũng dần chuyển sang màu lam.

Kim Băng chùy trong tay Đồ Hà hóa thành một đường cong kì dị hạ xuống. Xung quanh liên tiếp vang lên tiếng gió rít vù vù, thật giống như tiếng Kiếm Khí xé gió. Mọi người đều cảm thấy mặt đất dưới chân như run lên.

“Đây là Chấn Địa chùy pháp của Đồ đại sư, một chùy đánh xuống giống như là Kiếm Khí chấn động vậy, có thể lập tức chấn khai tạp chất trong kiếm phôi. Chùy pháp này cần lực cánh tay rất cao mới có thể thi triển được.”

“Đúng vậy, xem động tác lúc này của Đồ đại sư, rõ ràng là đã luyện chùy pháp này đến đỉnh phong. Chấn địa, chấn địa, đúng là cả mặt đất cũng đều rung động.”

“Ngươi nói lần này Đồ đại sư có thể đúc ra được thanh kiếm có phẩm chất gì?”

“Không biết được, hai vị đại sư đều nổi danh đã lâu, ta chỉ là một Chú Kiếm Sư tam phẩm sao dám vọng tưởng kết luận.”

“Đúng vậy, tài liệu chú kiếm của hai vị đại sư đều rất trân quý, không kém nhau là mấy. Cả hai người đều lựa chọn tài liệu thuộc tính phù hợp, lần này nhất định là một hồi long tranh hổ đấu.”

Nhan Như Ngọc cau mày lại, ở cách đó không xa nghe mấy Chú Kiếm Sư bàn luận, nhưng lập tức nàng lại cau mày thật sâu.

“Các ngươi nói lần này gia tộc họ Lục có thể đúc ra được cái gì?”

“Lục gia! Ta chỉ sợ lần này gia tộc bọn họ không được. Nhìn bốn Chú Kiếm Sư kia không, tuy đều có trình độ bát phẩm nhưng vẫn đều kém xa hai vị đại sư.”

“Không phải nói đương nhiệm gia chủ lục Thanh là một Chú Kiếm Sư cửu phẩm đỉnh cấp sao? Trước cửa phủ Lục gia có chuôi Thần Mộc kiếm, lúc trước chúng ta cũng đã xem qua, đích thực là một chuôi kiếm cửu phẩm đỉnh cấp a!”

“Ha ha, đó là do nhãn lực của ngươi còn kém!”

“Hả, tiền bối cứ nói.”

“Ha ha, tiền bối thì không dám. Lúc trước ta theo Chú Kiếm Sư bát phẩm Ly Danh đại sư của thành Lạc Nhật tới trước cửa của gia tộc họ Lục, sau khi xem kỹ thật lâu người mới nói một đoạn…”

“Nói cái gì?”

“Lúc ấy Ly đại sư nói: Đại Diễn Thập Lục chùy của gia tộc họ Lục thật là chùy pháp cao thâm. Vô luận là loại bỏ tạp chất, tinh luyện tài liệu đều không có chùy pháp nào sánh bằng. Lục Thanh đã đạt tới thành tựu cực cao trong chùy pháp này. Nhưng mà kinh nghiệm của hắn thực sự quá ít. Giống như chuôi kiếm này, ta thấy đây là lần đầu tiên hắn đúc ra, tuy phối hợp không có vấn đề gì, nhưng thủ pháp có hơi ngập ngừng. Trong số Chú Kiếm Sư thất phẩm trở lên thì sẽ không bị giống vậy mảy may.”

“Còn có gì nữa không?”

“Cuối cùng Ly đại sư nói: Lục Thanh có thể đúc ra chuôi cửu phẩm Thần Mộc kiếm này thì công của tài liệu đã chiếm một nửa rồi, cùng hai vị Lăng Vân đại sư tranh cao thấp còn kém một khoảng cách. Tuy rằng không nhiều nhưng cũng có thêm hai, ba năm tích lũy mới được.”

“Ý tứ của Ly đại sư là…?”

“Ý tứ của Ly đại sư rất rõ ràng, cho dù là hôm nay Lục Thanh ra mặt cũng không phải đối thủ của hai vị đại sư. Nhưng lúc này chỉ có bốn gã Chú Kiếm Sư bát phẩm tới, tuy rằng có thể thương tổn đến thanh danh của gia tộc họ Lục. Nhưng chung quy so với việc Lục Thanh thua cuộc vẫn còn tốt hơn, ít ra thì vẫn cho Lục gia một tia hi vọng.”

Lạc

Một thanh âm thanh thúy vang lên. Đó là thanh âm tay ghế của Nhan Như ngọc vỡ vụn. Lúc này sắc mặt của nàng rất khó coi, bất quá nàng lại không biết biện giải như thế nào.

Ở một bên, trong lòng của năm gia chủ năm đại gia tộc đều thầm than hưng cũng không nói thêm cái gì. Ở bên cạnh, ánh mắt Lăng Vân lóe ra vẻ khinh thường.

“Sư phụ, có phải tay ghế của gia tộc Tây Môn làm rất giòn không mà Thái phu nhân của Lục gia mới nắm một chút liền vỡ thành như vậy, không nên chỉ vì vậy mà bị thương mới tốt a!”

“Ha ha, cái này ngươi không cần lo lắng, Thái phu nhân tu vi thâm hậu, cho dù chỗ này toàn bộ vỡ cũng không thương tổn mảy may.” Lăng Vân lập tức cười đáp, điều này làm cho sắc mặt của năm gia chủ đều trở lên quái dị.

“Ngươi!”

“Lui ra!” Nhan Như Ngọc trầm giọng nói, phất tay ngăn cản Thúc Nguyên.

“Thái phu nhân!”

“Lui ra đi!” Tới giờ phút này, Nhan Như Ngọc rốt cục thở dài một tiếng, mở miệng nói.

“Dạ!” Trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, rốt cục Thúc Nguyên cũng lui ra sau hai bước, không nhắc lại nữa.

Trên sân.

Tiếng chùy chấn động như biến thành một đạo. Tiếng vù vù to lớn khiến mặt đất dưới chân mọi người càng lúc càng rung động hơn. Chấn động liên miên không dứt, từ phía trên bãi đá không ngừng có bụi đất tuôn rơi. Ngọn lửa màu phiến lam trong Hỏa Nguyên lô cũng đạo đạo chấn lãng.

Các loại tài liệu không ngừng được Đồ Hà rèn luyện cho vào trong Hỏa Nguyên lô. Ngọn lửa hừng hực thiêu đốt dần hiện lên hình dáng của kiếm phôi.

Theo thời gi­an trôi qua, trong Hỏa Nguyên lô bắt đầu xuất hiện tiếng kiếm ngâm mơ hồ. Tiếng kiếm ngâm trong trẻo còn mang theo hàn ý, như đón gió cuối thu rét lạnh, khiến cho nhiệt độ ngọn lửa trong lò giảm xuống không ít.

“Lại một thanh kiếm cực phẩm sắp sinh ra!”

“Đúng vậy, xem thanh thế này không hề thua kém chút nào với Liệt Địa kiếm của Lăng đại sư.”

Lại qua tiếp thời gi­an chừng tàn nửa nén hương, thân hình Đồ Hà dĩ nhiên hóa thành mấy tàn ảnh, cánh tay liên tục vũ động. Kim Băng chùy trong tay hắn tản ra ánh sáng màu lam nhàn nhạt. Trước người Đồ Hà dần ngưng kết ra một quầng sáng màu bích lam.

Bỗng dưng.

Thân hình của Đồ Hà bỗng nhiên dừng lại, nhưng mà tiếng kiêm ngâm vẫn như trước chấn đãng bên tại cùng lay động mặt đất.

Ngay sau đó, Bích Thủy kiềm mang theo một đoàn sương mù màu lam tiến nhập vào thùng nước suối bên cạnh, thế nhưng cũng là nước Bích Hàn đàm. Từng làn sương khói bắt đầu tràn ngập ra.

Sương mù màu lam dâng lên rồi nhanh chóng thoát phá. Rất nhanh trước mặt mọi người, chín đóa Kiếm Liên màu lam trắng hình thành tản ra tia khí lạnh lẽo. Lập tức ngọn lửa trong lò đúc bị áp chế xuống. Ở đuôi chín đóa Kiếm Liên này cũng hiện ra hình dáng chín con gi­ao long nhỏ màu xanh nhạt, trông rất có linh tính.

Một lát sau, Kiếm Liên tán đi, hiện ra trước mắt mọi người là một thanh trường kiếm lam trắng, kiếm dài ba thước năm tấc trong suốt. Thân kiếm bóng loáng như có thể soi gương, sương khí nhàn nhạt chung quanh thân kiếm không ngừng ngưng kết lại. Từng trận hàn khí cho dù cách mấy trượng xa cũng đập vào mặt mà đến. Đặc biệt là ở mũi kiếm có Hàn Băng Kiếm Khí dài gần một tấc không ngừng thò ra thụt vào.

Trên mặt lộ ra vẻ vừa lòng, Đồ Hà cũng không dám lấy tay sờ vão lưỡi kiếm, chỉ cẩn thận nhìn chăm chú hồi lâu.

Sau đó chỉ thấy hắn tiến lên ba bước đi tới bãi đá, đồng dạng không có động tác gì, chỉ buông lỏng nắm tay ra.

Giống nư xuyên qua đậu hủ, thanh kiếm này liền đâm thẳng vào mặt đá, ở xung quanh sương khí nồng đậm hình thành.

“Cửu phẩm Hàn Sương kiếm, thỉnh mọi người đánh giá!”

“Quả nhiên không ngoài dự liệu, chuôi Hàn Sương kiếm này của Đồ đại sư không hề thua Liệt Địa kiếm của Lăng đại sư. Vị trí khôi thủ chỉ sợ là khó có thể quyết định.”

“Không phải còn có Lục gia sao?”

“Lục gia! Chỉ có bốn gã Chú Kiếm Sư bát phẩm, làm sao có thể vượt qua được hai vị đại sư?”

“Rốt cục đến rồi sao?” Nhan Như Ngọc lẩm bẩm nói.

“Lần chú kiếm cuối cùng, cho mời Chú Kiếm Sư của Lục gia.”

“Ngô Lâm sư phụ, ngươi đi đi.” Nhan Như Ngọc mở miệng nói.

“Vâng!” Nhìn khuôn mặt không có biểu tình gì của Nhan Như Ngọc, Ngô Lâm lộ ra nụ cười khổ, hít sâu một hơi sắc mặt hắn lập tức trở lên trấn định rồi hướng tới sân đá đi lên.

Lò đúc Thanh Hỏa Tinh Kim lô, chùy đúc Hỏa Ngọc chùy, Hàn Ngọc kiềm. Những thứ này trong tay Ngô Lâm giờ phút này trầm trọng dị thường.

Trong bốn Chú Kiếm Sư thì Ngô Lâm có tài nghệ cao nhất. Không sai biệt lắm hắn đã muốn đột phá tới cửu phẩm, nhưng hắn vẫn không thể nắm chắc được. Tài liệu của Lục gia chuẩn bị đều không phải là tài liệu thuần thuộc tính, muốn đoạt khôi thủ trừ phi có thể đúc ra Thần Kiếm cấp Thanh Phàm. Nhưng hắn có thể không?

Thần Kiếm cấp Thanh Phàm, không cần phải nói hắn, cho dù là hai người Lăng Vân cùng

Chương 80: Thiên Phong luyện hình, Thiên Lôi tôi vào nước lạnh (Phần 1)

Trên bầu trời, từng cơn gió lạnh gào thét. Càng bay tới gần trấn Triêu Dương, trong lòng Lục Thanh càng trở lên ấm áp.

Bỗng nhiên trong lòng run lên khiến Lục Thanh ngây ngẩn cả người. Lục Thanh cẩn thận cảm ứng tâm thần mình đang dao động kịch liệt, ánh mắt ngưng lại. Chẳng lẽ lại có chuyện gì sắp phát sinh?

Lục Thanh không dám chậm trễ, đối với năng lực cảm ứng của mình Lục Thanh không hề hoài nghi. Lập tức tốc độ tăng vọt, hóa thành một đạo kiếm quang màu xanh tím lao nhanh về phía trấn Triêu Dương.

Trước phủ đệ của gia tộc họ Lục, hai gã hạ nhân đang quét sân bỗng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Kiếm quang đột nhiên vọt tới làm cả hai nhảy dựng lên. Trong kiếm quang có khí tức hoang dã cùng lôi khí bá đạo khiến hai gã cảm thấy như mình bị một đầu hung thú nhìn chằm chằm vào, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

“Đã xảy ra việc gì?” Từng bước tới trước mặt hai người, Lục Thanh mở miệng hỏi.

Nhìn thấy thân ảnh trong nháy mắt xuất hiện trước mặt, cả hai đều hoảng sợ, cho đến khi thấy rõ là Lục Thanh mới thở phào một cái nhẹ nhõm.

“Gia chủ, mau, chú kiếm đại hội bắt đầu rồi!”

“Chú kiếm đại hội?” Lục Thanh sửng sốt, bất quá rất nhanh hắn đã nhớ ra, sắc mặt nhất thời biến đổi. “Thời gi­an còn bao lâu, ở nơi nào?”

“Cách trấn gần một dặm ở phía Bắc!”

Ngay sau đó, trong ánh mắt kinh ngạc của hai gã hạ nhân, phải qua năm sáu giây sau thân ảnh Lục Thanh mới dần tiêu tán trước mặt hai người.

Trên bãi đá.

Ngô Lâm hít sâu một hơi, lúc này đã không còn lựa chọn nào khác, chỉ có thể dốc hết toàn lực. Ngô Lâm ngẩng đầu nhìn về phương xa, lơ đãng hắn thấy một chút ánh sáng màu tím xẹt ngang trời rồi biến mất. Nhưng tốc độ có lẽ quá nhanh, Ngô Lâm chỉ cho mình hoa mắt nhìn nhầm mà thôi.

Đem tâm tình bình lặng lại, tâm trí Ngô Lâm tập trung cả vào Hỏa Ngọc chùy trong tay rồi vươn tay lấy ra một bao vải thô.

Một khối trăm nam Hỏa Kim hiện ra trước mắt mọi người, quang mang màu vàng lợi không ngừng lóe ra.

Cười nhạt một tiếng, Lăng Vân nói: “Chỉ là trăm năm Huyền Kim mà thôi, nhiều nhất cũng chỉ đúc ra một thanh kiếm cửu phẩm. Có thêm một ít tài liệu nữa thì cùng lắm đạt tới cực phẩm. Đáng tiếc, người này còn chưa đủ tài, tài liệu có tốt đến đâu cũng không được.”

Liếc nhìn qua, Đồ Hà tiếp lời nói: “Nhãn lực của ngươi rất tốt a! Trăm năm Huyền Kim này tuy trân quý, nhưng cho dù là đổi đến Lục Thanh kia cũng nhiều nhất dừng ở cực phẩm mà thôi.”

“Ta thấy cũng không hẳn, các hạ sao đã khẳng định như vậy rồi?” Đột nhiên một thanh âm lạnh nhạt vang lên. Lát sau, không khí trước mặt mấy người Nhan Như Ngọc đột nhiên dao động, một bóng người trống rỗng xuất hiện trước mặt mọi người.

Đây là một thanh niên mặc võ y màu xanh, vẻ mặt lãnh đạm. Tuy hắn đột ngột xuất hiện trước mặt mọi người, nhưng người nhìn thấy hắn đều có cảm giác rất bình thường. Thanh niên này không hề có khí tức của cường giả, cũng không hề gây cho người ta cảm giác áp bách gì, nhìn qua chỉ như người bình thường, chỉ đứng trong chốc lát, mọi người đều xem nhẹ.

“Ngươi là người nào, sao dám phản bác lời sư phụ ta?” Ở phía sau Đồ Hà, ánh mắt Lạc Minh vừa động liền đứng lên quát lớn.

Nhưng ngay sau đó, hắn liền cảm thấy ánh mắt của thanh niên đó dừng lại trên người mình. Không hề có Kiếm Nguyên gì dao động, cũng không có uy áp gì phát ra, nhưng giờ khắc này Lạc Minh lại cảm thấy như có một tòa núi cao đè lên mình, tâm thần yếu ớt của hắn khó có thể ngăn cản.

Chỉ đối diện có một giây, Lạc Minh lại có cảm giác như đã trải qua mấy năm dài, nhịn không được lui về phía sau mấy bước phun ra một ngụm máu tươi.

“Minh nhi!” Đồ Hà kinh hô một tiếng, liền hướng tới thanh niên trợn mắt nhìn: “Ngươi là ai, sao dám làm như thế?”

Tuy nói như thế nhưng trong lòng Đồ Hà cũng khiếp sợ không thôi. Không hề có chút dấu hiệu gì mà tâm thần của Lạc Minh liền bị thương nặng, hộc máu ngã xuống. Không cần phải nói, khẳng định là do thanh niên kia làm. Nhưng hắn thân là một Kiếm Sư trung thiên vị, thế mà không có chút phát hiện nào, Lạc Minh cũng không tệ, đã có tu vi Kiếm Khách đại thiên vị, người này đến tột cùng là ai?

Lục Thanh thu hồi ánh mắt lại, Luyện Tâm kiếm đã được hắn cất vào Không Giới, nên Đồ Hà không thể nhận ra hắn cũng là bình thường.

Ở bên cạnh, Lăng Vân có chút kinh nghi bất định nhìn Lục Thanh. Hắn lại nhìn về phương hướng Lục Thanh vừa đến, một cái tên trong lòng hắn hiện ra.

“Lục gia chủ rốt cuộc cũng tới. Ta đang nghĩ mình vô duyên không thể thấy được tuyệt nghệ của Lục gia chủ a, thật sự rất may!” Tư Đồ Cơ cười một tiếng rồi nói, đồng thời cũng chỉ ra thân phận của Lục Thanh.

Là hắn!

Đồng tử của Lăng Vân co rút lại, thế nhưng lại trẻ tuổi như thế! Bên cạnh, nguyên bản Đồ Hà đang tức giận cũng bình tĩnh lại. Kiếm Chủ, đó là tồn tại không phải hắn có thể trêu chọc.

Bất quả ở đây là chú kiếm! Trong lòng Đồ Hà thầm cười lạnh. Cho dù ngươi là Kiếm Chủ thì như thế nào, chú kiếm mà không có tích lũy lâu dài thì đừng bao giờ nghĩ vượt qua độ cao của chúng ta, căn bản là không có khả năng.

Lại cùng với Lăng Vân liếc nhìn nhau, tựa hồ cả hai đều rõ ý nghĩ trong lòng đối phương, tâm tình liên buông lỏng xuống. Tài nghệ của Lục Thanh bọn họ đã phân tích qua, nếu qua thêm hai ba năm nữa thì hai người cũng không nắm chắc, nhưng lần này chú kiếm đại hội thì trừ phi có kì tích xảy ra.

Lại nhìn đến Lục Thanh, sau khi nghe Tư Đồ Cơ nói, hắn quay đầu lại điềm đạm nói: “Tư Đồ gia chủ khách khí rồi.”

“Gia chủ!” Sau lưng, Thúc Nguyên thở nhẹ một tiếng.

Xoay người lại, Lục Thanh nhìn về phía mẹ hắn, có chút áy náy mở miệng nói: “Tông môn có chuyện quan trọng nên con đã chậm trễ.”

Trên mặt lộ ra nụ cười, Nhan Như Ngọc mở miệng nói: “Trở về là tốt rồi!”

Lúc này tâm tình của Nhan Như Ngọc đã hoàn toàn thả lỏng xuống. Tuy rằng nàng biết, cho dù Lục Thanh đã trở về, nhưng hắn cũng khó có thể thắng được hai người Lăng Vân cùng Đồ Hà. Nhưng ít nhất cũng khiến cho những Chú Kiếm Sư lúc trước đoán linh tinh ngậm miệng lại.

Lục gia, bất luận thế nào cũng không bao giờ trốn tránh, cho dù là thua, cũng phải thua trong vinh quang.

“Ngô Lâm, ngươi xuống dưới đi.”

“Từ từ.” Lúc này, ở phía sau Lăng Vân, một gã đệ tử trung niên mở miệng nói: “Đại hội làm gì có đạo lý thay đổi người giữa chừng?”

Ánh mắt hơi đổi, Nhan Như Ngọc mở miệng nói: “Khói hương còn chưa dâng lên, chú kiếm cũng chưa bắt đầu, sao có thể nói là đổi người giữa chừng? Chẳng lẽ gia chủ của gia tộc họ Lục chúng ta không đủ tư cách thi sao?”

Lúc này, biểu tình cùng ánh mắt của Nhan Như Ngọc sắc bén dị thường. Tuy khí thế của nàng còn kém hai người Lăng Vân, nhưng cũng đạt tới Kiếm Khách đỉnh phong, ở đây cũng ít người có thể chống lại.

“Lui ra đi, khi nào thì tới phiên ngươi chủ trì!” Lăng Vân không khỏi tức giận, lớn tiếng quát.

“Sư phụ! Con…”

“Còn muốn ta nói lần thứ hai!” Lăng Vân trầm giọng nói.

“Dạ, sư phụ!” Hắn vốn nghĩ mở miệng lấy lòng sư phụ, nhưng không ngờ ngôn ngữ của Nhan Như Ngọc sắc bén như vậy, làm một phen chê cười cho mọi người xung quanh.

Không còn mặt mũi, gã trung niên đệ tử lui xuống, biến mất vào trong đám đông.

Lục Thanh cầm lấy Hỏa Ngọc chùy cùng Hàn Ngọc kiềm Ngô Lâm gi­ao cho, ánh mắt lại xoay chuyển nhìn Thanh Hỏa Tinh Kim lô gia truyền trên sân rồi lại nhìn tới hai thanh kiếm trên bãi đá. Hai thanh kiếm đó chính là Liệt Địa cùng Hàn Sương kiếm do Lăng Vân cùng Đồ Hà chú tạo.

Lấy nhãn lực của Lục Thanh đương nhiên nhìn ra ngay sự bất phàm của hai thanh kiếm đó. Hai thanh kiếm này đã siêu việt cửu phẩm, gần tiếp cận với Thần Kiếm cấp Thanh Phàm, thậm chí đã có được một ít uy năng của Thần Kiếm cấp Thanh Phàm.

Bãi đá căn bản không ngăn trở được ánh mắt của Lục Thanh. Thần thức của hắn vừa thả ra liền thấy được từ hai mũi kiếm không ngừng phun ra nuốt vào Kiếm Khí thuộc tính.

Thấy Lục Thanh nhíu mày, hai người Lăng Vân lại nhìn nhau liếc mắt một cái, vẻ nắm chắc trong tay càng thêm dày đặc.

Lấy tâm cảnh của Lục Thanh thì chỉ giây lát là bình tĩnh lại. Cũng không thấy hắn có động tác gì, trong mắt mọi người chỉ thấy không khí trước Thanh Hỏa Kim Tinh lô một trận dao động, thân hình của Lục Thanh đã hiện ra. Không có ai nhìn thấy rõ được, thậm chí hai người Lăng Vân đã chuẩn bị trước thả ra thần thức theo dõi, cũng chỉ hoa mắt lên một cái liền mất đi bóng dáng của Lục Thanh.

Ở đây có nhiều thế lực, trong lòng đều thầm hoảng sợ. Bọn họ đối với việc Lục Thanh có đạt được khôi thủ hay không cũng không để ý, bọn họ chỉ đối với tu vi thần quỷ khó lường của Lục Thanh mà nảy sinh sợ hãi. Đồng thời tất cả ngầm hạ quyết định, thừa dịp Lục gia mở tiệc chiêu đãi sau đại hội sẽ tìm cơ hội thân cận. Tuy không thể có gi­ao tình sâu đậm nhưng ít ra cũng phải lưu lại ấn tượng tốt.

Lục Thanh nhìn đến trăm năm Huyền Kim đặt dưới chân, ánh mắt dần ngưng trọng lên.

Đơn giản là theo tu vi của hắn tăng lên, thần thức tăng cường, trí nhớ cũng rõ ràng, trước đã đọc qua thứ gì thì bây giờ nhớ lại như đang lật xem, rất thấu hiểu.

Lại nhìn quét đến những tài liệu phụ trợ bên cạnh, trong mắt Lục Thanh chợt lóe tinh quang. Lát sau, trong ánh mắt khiếp sợ của hai người Lăng Vân, ở miệng lò Thanh Hỏa Tinh Kim lô, Tốn Phong màu xanh trống rỗng ngưng kết ra, vù vù quán chú vào trong lò.

Tiếp theo, nguyên bản ngọn lửa trong lò có màu phiến lam liền bắt đầu biến hóa, chỉ trong giây lát ngọn lửa đã giảm xuống gần một thước, màu sắc biến thành màu lam đậm.

Rồi sau đó, một đoàn lôi quang màu tím đem Huyền Kim bao phủ, lăng không nhập tới ngọn lửa màu lam.

Mắt thường có thể thấy được tốc độ Huyền Kim nhanh chóng bị hòa tan ra.

Không chút chậm trễ, Lục Thanh vận khí khẽ quát một tiếng, giữa không trung đột ngột vang lên tiếng sấm, Hỏa Ngọc chùy theo một đạo quỹ tích vòng cung đánh xuống, thình thịch đánh vào mặt trên Huyền Kim.

Mặt đất chấn động kịch liệt. Chỉ giây lát, Lục Thanh đã có quyết định, nếu tài liệu đã không bằng người vậy chỉ có thể so sánh độ tinh thuần.

Một chút lời của tác giả:

Có độc giả hỏi Thập Bộ sao không biết việc chú kiếm của các Chú Kiếm Sư dài hơn.

Thập Bộ trả lời: chú kiếm đại hội có bốn mười Chú Kiếm Sư, đều là những sư phụ đứng đầu trong Tử Hà tông, Thập Bộ chỉ lược viết một chút, tường thuật một chút, còn thì cho vai chính lên sân khấu. Còn những người này thì chỉ biểu hiện ra một chút bổn sự, như

Chương 81: Thiên Phong luyện hình, Thiên Lôi tôi vào nước lạnh (Phần 2)

Chùy thứ nhất vừa đánh xuống, ánh mắt của hai người Lăng Vân đã trở lên kinh hãi. Bọn họ nhìn ra, nếu là bọn họ chỉ sợ là đến chùy thứ bốn hay năm thì trăm năm Huyền Kim mới có thể giảm đi gần tấc như vậy.

Đây vẫn còn là người sao?

Hai người liếc nhìn nhau, bọn họ nhìn ra được Lục Thanh không hề vận dụng chút Kiếm Nguyên, thế mà trên cánh tay lại có kình lực chỉ sợ đến nghìn cân. Cái này xem như là Chú Kiếm Sư rèn luyện lực tay từ nhỏ, chỉ sợ vài thập niên cũng không có được lực lượng như vậy.

Lục Thanh cũng không biết ý nghĩ của hai người, cho dù hắn biết hắn cũng không đi để ý đến hai người. Giờ phút này t tâm thần của hắn đều tập trung đến Hỏa Ngọc chùy trong tay.

Theo chùy thứ nhất đánh xuống, thân hình Lục Thanh thuận thế xoay chuyển, hai chân dạng ra, cả thân hình cong lên như một chiếc cung căng hết đà, sưu một tiếng, Hỏa Ngọc chùy lại gào thét nện xuống.

Theo chùy thứ hai đánh ra, khí thế cả người Lục Thanh đều ngưng tụ lại. Lúc này trong mắt Lục Thanh chỉ còn lại khối trăm năm Huyền Kim kia. Từ người hắn không hề có Kiếm Nguyên gì dao động, nhưng trên Hỏa Ngọc chùy lại tản mát ra quang mang tím hồn. Đồng thời trên mặt chùy có Tử Điện quấn quanh, theo động tác của Lục Thanh mà phát ra Lôi âm cuồn cuộn.

Truyền thuyết kể lại, binh khí của Lôi thần là một cặp Lôi chùy, Lôi chùy oanh ra là dẫn động Thiên Lôi mang theo Lôi hỏa hàng thế. Lúc này, Hỏa Ngọc chùy trong tay Lục Thanh thật sự là trông giống như Lôi chùy, uy thế vô cùng.

Theo Hỏa Ngọc chùy đánh xuống, Tử Điện xét ngang trời, để lại trong hư không một vệt lưu quang màu tím.

Hỏa Ngọc chùy càng đánh càng nhanh. Mặt chùy cùng với Huyền Kim chạm vào nhau phát ra tiếng sấm rền vang. Mặt chùy vừa chạm vào mặt Huyền Kim liền thu lại, khôi phục đến độ cao như cũ rồi tiếp tục gào thét nện xuống. Như thể để đáp lại, tiếng va chạm không ngừng vang lên theo một loại vân luật kì dị, tiết tấu rõ ràng. Mỗi một tiếng chùy đều tinh tế điêu luyện vô cùng, thật sâu khảm vào trong lòng mọi người.

“Đây là Đại Diễn Tam Thập Lục chùy của Lục gia, quả nhiên là vô cùng tinh diệu. Vô luận là tinh luyện hay tạo hình đều là chùy pháp đứng đầu a!”

“Đúng vậy, nếu không phải Lục gia chủ toàn tâm với Kiếm Đạo thì chỉ sợ có thể cùng hai vị Lăng đại sư tranh đoạt khôi thủ rồi. Thực đáng tiếc, chùy pháp mặc dù cao thâm, nhưng kinh nghiệm lại còn thiếu.”

Nghe những Chú Kiếm Sư sau lưng khe khẽ nói nhỏ, sắc mặt hai người Lăng Vân đồng thời trở nên khó coi. Tuy không muốn thừa nhận nhưng hai người cũng biết, nếu như Lục Thanh mà có kinh nghiệm bằng bọn họ, thì hắn bằng vào Đại Diễn Tam Thập Lục chùy tinh thâm, rất có thể sẽ đánh bại bọn họ.

Nhưng trên thế giới này không có việc nếu như, Lục Thanh này vẫn chưa có đủ kinh nghiệm như vậy chỉ có một kết cục, đó là hai người bọn họ sẽ đánh vỡ vị trí khôi thủ bao năm qua của Lục gia.

Nghĩ đến đây, hai người không hẹn mà cũng lộ ra nụ cười thâm trầm. Theo bọn họ thấy thì thắng lợi đã nắm chắc trong tay.

Bên kia.

Vẻ mặt Nhan Như Ngọc bất định ngồi xem. Lục Thanh đã từng làm cho nàng nhiều lần kinh hỉ, lần này khẳng định sẽ không để cho nàng phải thất vọng.

“Ngô sư phụ, ngươi nói tiểu nhi có bao nhiêu phần thắng.”

Nghe Nhan Như Ngọc hỏi, Ngô Lâm có chút không đành lòng, nhưng vẫn hồi đáp chi tiết: “Thái phu nhân, tuy rằng chùy pháp của gia chủ tuyệt đỉnh, thậm chí có thể nói là có một không hai trong Tử Hà tông chúng ta, nhưng mà kinh nghiệm của người vẫn còn….”

“Không có hy vọng phải không?” Nhan Như Ngọc khẽ thì thào, nhưng lập tức ánh mắt trở lên tin tưởng: “Ta tin, Thanh nhi nhất định sẽ thắng!”

Ngô Lâm sửng sốt, nhưng nhìn đến ánh mắt kiên định của Nhan Như Ngọc, trong lòng cũng hiện lên một tia hy vọng.

Lúc trước, gia chủ đời trước cũng như vậy, gia chủ bây giờ cũng như thế! Ngẩng đầu nhìn thân ảnh trên sân, ánh mắt Ngô Lâm cũng trở lên kiên định.

Giờ phút này, ở trên sân đá, xung quanh Thanh Hỏa Tinh Kim lô đầy lôi quang màu tím quấn quanh, tiếng xèo xèo không dứt bên tai.

Theo động tác của Lục Thanh, khối trăm năm Huyền Kim rất nhanh bị đánh thành hình kiếm, chân trái lại bước lên, một khối Huyền Thiết đã được cho vào ngọn lửa. Dưới Hỏa Ngọc chùy nện vào, khối Huyền Thiết này rất nhanh hòa tan, kiếm phôi đã dần thành hình.

Chùy sau nhanh hơn chùy trước, cả người Lục Thanh cơ hồ hóa thành một đạo phong luân xoay nhanh. Lực phản chấn của mỗi chùy đều bị tâm pháp độc đáo của Đại Diễn Tam Thập Lục chùy chuyển hóa lên chùy sau. Lực lượng trên cánh tay Lục Thanh không ngừng gia tăng, chỉ sau nửa nén hương, mỗi một chùy đánh xuống đã có ba nghìn cân cự lực.

Lực lượng không ngừng chồng chất lên nhau, theo đó tiếng xé gió càng thêm kịch liệt, Tốn Phong màu xanh lưu chuyển như nước, thổi bùng lên ngọn lửa màu lam trong lò.

Chùy thứ chín, chùy thứ mười… chùy thứ mười ba. Rất nhanh, Đại Diễn Tam Thập Lục chùy của Lục Thanh đã đạt tới chùy thứ mười ba. Dưới chùy pháp tinh diệu của Lục Thanh, kiếm phôi đã hiện ra hình dạng một thanh trường kiếm, từng đợt tia khí nhè nhẹ dật tán ra.

Lực đạo trên tay Lục Thanh càng thêm mạnh mẽ, mà nguyên bản Thanh Hỏa Tinh Kim lô đặt trên mặt đất cũng chậm rãi chấn động ly khai khỏi mặt đất. Ở dưới lô là một tầng khí Tốn Phong nồng đậm.

Đến bây giờ, hai người Lăng Vân cũng biết Lục Thanh đã lĩnh ngộ khí Phong Lôi tới tình trạng rợn người. Có Lôi khí rèn luyện Huyền kim, tạp chất mau chóng được tẩy trừ sạch sẽ, mà còn có lực lượng phi nhân kia nữa chứ!

Cho dù ở cách xa, hai người Lăng Vân vẫn cảm nhận được kình phong bám trên mặt Hỏa Ngọc chùy. Lực cánh tay kia phải mạnh mẽ bao nhiêu a, quả thực chính là một Linh Thú hình người!

Lúc này, Hỏa Ngọc chùy trong tay Lục Thanh như hóa thành một đường cong, đến cuối cùng từ trong ngọn lửa liên tiếp phát ra tiếng kiếm ngâm cao vút. Một thanh trường kiếm dần được ngưng tụ thành hình. Theo Hỏa Ngọc chùy đánh lên, hoa văn trên chuôi kiếm cùng thân kiếm cũng dần lộ ra.

Chùy thứ mười sáu, chùy thứ mười bảy, theo chùy thứ mười tám của Lục Thanh đánh ra, cờ hồ là theo bản năng, trong thức hải của Lục Thanh, thần thức mênh mông cuồn cuộn bí mật mang theo một tia lin hồn lực khuếch ta ra, nhanh chóng dung hợp với trời đất xung quanh. Lúc này, phạm vi trời đất xung quanh trăm trượng đều hiện rõ mồn một trong đầu Lục Thanh.

Lục Thanh lại nhìn tới trong miệng lô, nhịn không được liền điều động uy trời đất trong trăm trượng tụ tập lại. Tuy lấy thần thức cùng linh hồn lực của hắn lúc này nhưng cũng phải cố gắng hết sức, nhưng coi như hắn đã miễn cưỡng làm được.

Lúc này dưới uy nghiêm của uy trời đất, trong mắt Lục Thanh trên kiếm phôi hiện lên vô số dấu vết hỗn độn. Những dấu vết này lúc trước Lục Thanh khó có thể thấy được. Mà Lục Thanh lập tức phát hiện những dấu vế này chẳng những hỗn độn mà trên thân kiếm cũng có nhiều chỗ gập gềnh khó có thể phát hiện, không thể nghi ngờ là những dấu vết này sẽ ảnh hưởng tới trình độ sắc bén của thân kiếm.

Trong lòng vui vẻ nhưng rất nhanh được Lục Thanh áp chế lại. Hiện giờ nhìn thấy những vết gấp lại đại điểu cho việc hắn có thể làm cho thân kiếm hoàn mỹ không chút tỳ vết.

Đại Diễn Tam Thập Lục chùy một lần nữa tái khởi.

Lúc này hai người Lăng Vân đều trợn trừng mắt nhìn. Khi chùy pháp vừa đánh lại lần thứ hai, bọn họ phát hiện tựa như Lục Thanh có gì đó biến hóa, chùy pháp lúc đầu còn trúc trắc thì bây giờ lại vô cùng chuẩn xác, lực đạo phân bố cũng tinh tế vô cùng, căn bản là rất hoàn mỹ.

Hai người Lăng Vân xem ra, thật giống như một gã học đồ mới vào nghề, đột nhiên lại biến thành một vị đại sư kinh nghiệm phong phú. Hơn nữa, theo chùy pháp của Lục Thanh đánh ra, bọn họ còn thấy như Lục Thanh có kinh nghiệm cùng khống chế hoàn mỹ, cơ hồ đã có xu thế siêu việt hai người.

mà ở bên kia, có thể Nhan Như Ngọc không có phát hiện cái gì biến hóa, nhưng không có nghĩa là phía sau nàng không có ai phát hiện ra.

Cả bốn người Ngô Lâm đều ngẩn ra.

“Thái phu nhân, gia chủ người, người…!” Đã trải qua nhiều sóng gió, Ngô Lâm vốn tưởng rằng mình rất trấn định, nhưng lúc này hắn phát hiện bản thân tự đánh giá mình quá cao.

“Thanh nhi hắn làm sao vậy?” Trong lòng Nhan Như Ngọc căng thẳng, vội vàng hỏi.

“Gia chủ, gia chủ đột nhiên như có thần trợ giúp, chùy pháp cùng khả năng khống chế như đã hoàn mỹ.” Ngô Lâm không biết giải thích thế nào, chuyện tình bậc này hắn cũng chỉ biết cho là thần trợ giúp mới được.

“Như thế nào có thế!” Rốt cuộc kiềm chế không được khiếp sợ trong lòng, nguyên bản hai người Lăng Vân còn ngồi ngay ngắn lập tức đứng dậy.

“Ồn ào!” Lục Thanh nhíu mày trầm quát một tiếng. Hai gã đều có tu vi Kiếm Sư liền cảm thấy trời đất xung quanh như trở lên bạo nộ, uy áp cuồn cuộn hung hăng áp chế vào trong người bọn họ.

Không thể động đậy!

Trên mặt hai người rõ ràng hiện lên một tia ửng hồng, ngay sau đó nguyên bản hai người vừa đứng dậy liền thình thịch hai tiếng ngồi trở về chỗ cũ. Hai người cố gắng điều động Kiếm Nguyên trong Kiếm Chủng chống đỡ, nhưng sao có thể chống lại uy trời đất do Lục Thanh điều động. Cả hai đều kinh hãi phát hiện, Kiếm Chủng trong đan điền đã hoàn toàn bị ngăn chặn, thậm chí còn phát ra tiếng ngâm sợ hãi, đến một tia Kiếm Nguyên cũng điều động khó khăn.

Lục Thanh cũng kinh ngạc, hắn không hề nghĩ đến, chỉ là một tia uy trời đất vây mà có hiệu quả như thế. Chỉ có một tia mà hai gã Kiếm Sư trung thiên vị đều không có một chút lực phản kháng.

Nhưng lúc này không phải lúc suy nghĩ nhiều, thời gi­an cũng không còn nhiều nữa.

Lúc này Lục Thạnh huy động Hỏa Ngọc chùy càng thêm thuận buồm xuôi gió. Trên kiếm phôi, hoa văn đã muốn hoàn thiện. Trong tai mọi người, dưới Hỏa Ngọc chùy vũ động, tiếng kiếm ngâm càng thêm thuần túy, ngân nga réo rắt không chút tạp chất.

Đợi cho Đại Diễn Tam Thập Lục chùy thi triển đến chùy thứ mười, tiếng kiếm ngâm có thể đoạn kim nứt mạch. Tia khí sắc bén từ trong Thanh Hỏa Tinh Kim lô bắn ra bốn phía,

Chương 82span>: Thiên Phong luyện hình, Thiên Lôi tôi vào nước lạnh (Phần 3)

Còn chưa đủ!

Lục Thanh nhìn kiếm phôi đã thành hình trước mặt, tuy là đã hết sức hoàn mỹ, nhưng chỉ so với hai người Lăng Vân hơn một chút mà thôi, vẫn chưa thể đột phá được hạn chế cửu phẩm. Muốn áp chế được hai người Lăng Vân, mà với trăm năm Huyền Kim không có thuộc tính thì chỉ có một biện pháp.

Kiếm nhập Thanh Phàm, khói xanh xuất hiện, ngọc gi­ao long hiện.

Nhưng Huyền Kim lại chỉ hạn chế trong chú luyện thanh kiếm cửu phẩm, căn bản không thể đạt tới cấp Thanh Phàm. Cửu phẩm cùng Thanh Phàm, tuy chỉ kém một lằn ranh nhưng lại là cách biệt một trời một vực. Kiếm đạt phẩm cấp như thế nào thì phải có tài liệu đồng dạng mới được.

Trong mắt Lục Thanh hiện lên tinh quang, ngươi đã không có thuộc tính, ta sẽ quán chứ thuộc tính cho ngươi! Chất liệu không đạt tới cấp Thanh Phàm, ta đây tăng lên cho ngươi tới cấp Thanh Phàm!

Ngay sau đó, Đại Diễn Tam Thập Lục chùy của Lục Thanh liền ngừng lại.

“Kiếm phôi còn chưa thành hình xong, như thế nào lại dừng lại? Thời gi­an chỉ còn nửa nén hương nữa thôi.” Phía sau Nhan Như Ngọc, Ngô Lâm không khỏi hô lên.

Ở một bên, hai người Lăng Vân cũng sửng sốt rồi lập tức lộ ra ý cười. Kinh nghiệm đạt tới thì như thế nào, tài liệu chênh lệch thì sao có thể xoay sở được. Cho dù có rèn ra được cực phẩm, nhưng cùng với thanh kiếm có thuộc tính so sánh với thì vẫn còn kém một bậc.

Thấy ánh mắt chế giễu của hai người, trong lòng Lục Thanh thầm hừ lạnh một tiếng, lập tức vung tay lên.

Lục Thanh vươn tay lên, ngón tay thẳng tắp chỉ lên trời.

Hắn muốn làm gì!

Đột nhiên Lục Thanh có động tác như vậy làm hai người Lăng Vân đều cảm thấy bất an. Bọn họ cũng không ngốc khi cho rằng vô duyên vô cớ Lục Thanh làm ra động tác như vậy.

Quả nhiên, chỉ trong giây lát, trên bầu trời liên tục truyền tới tiếng ầm vang.

Ầm ầm

Ngay sau đó, trên bầu trời, Phong Lôi hội tụ, chỉ trong giây lát một đóa Lôi Vân rộng hơn mười mẫu ngưng tụ thành. Trên Lôi Vân không ngừng lóe ra Tử Điện màu tím cũng Tốn Phong màu xanh quấn quanh. Tử Điện thô to giống như g rời biển xuyên qua dịch lại, đồng thời Tốn Phong tràn ngập, từng cơn lốc phần phật gào thét vang vọng cả hư không.

Thiên uy cuồn cuộn khiến mọi người ngây ngẩn cả người, Lôi Vân trên bầu trời như muốn hủy thiên diệt địa làm cho người ta sợ hãi không thôi.

“Lục gia chủ, hắn, hắn muốn làm gì?”

“Này, vẫn là người sao?” Nhìn thấy Lôi Vân đáng sợ trên bầu trời, rất nhiều Chú Kiếm Sư tu vi thấp bắt đầu run rẩy. Bọn họ chưa bao giờ gặp qua uy thế như vậy, Lục Thanh chỉ giơ tay nhắc chân mà có thể dẫn động Lôi Vân như vậy, thật sự là chuyện họ không dám tưởng tượng.

Chẳng lẽ hắn muốn giết chúng ta?

Hai người Lăng Vân, tuy rằng đều là Kiếm Sư, ý chí đã mười phần kiên định, nhưng lúc này nghĩ đến hóa thành bột mịn dưới Lôi Vân cũng không nhịn được run lên.

“Thái phu nhân, đây là…” Tư Đồ Cơ nhịn không được mở miệng nói. Tuy lúc trước ở Luận Kiếm cốc hắn cũng thấy Lục Thanh ra tay, nhưng bây giờ xem ra không thể nghi ngờ là Lục Thanh đã có đại đột phá. Lúc này Lục Thanh ngưng tụ ra Lôi Vân, vô luận là uy thế hay tốc độ đều là lúc trước không thể bằng được. Mà sắc mặt của mấy gia chủ còn lại cũng đều trở lên rất khó coi.

Nhướng mày, Nhan Như Ngọc mở miệng nói: “Yên tâm, Thanh nhi sẽ không làm điều gì xằng bậy đâu.”

Nghe Nhan Như Ngọc nói như thế, Tư Đồ Cơ mới miễn cưỡng thở phào một hơi. Không ai có thể đối mặt với uy thế như vầy của một Kiếm Chủ mà có thể trấn định cả. Đặc biệt mấy người bọn họ đến cánh cửa của Kiếm Sư còn chưa có đụng đến. Kiếm Chủ đối với bọn họ, là cao cao không thể với tới.

Trên sân đá, tâm thần của Lục Thanh toàn bộ tập trung tới Hàn Ngọc kiềm trong tay. Cánh tay lại vung lên chỉ tới Lôi Vân vừa tụ tập.

Nhất thời một đạo Thiên Phong màu xanh từ trong Lôi Vân đánh xuống. Đạo Thiên Phong này to bằng bắp tay, vô cùng ngưng thật. Khi đánh xuống cách đỉnh đầu Lục Thanh năm trăm trượng, tốc độ đánh xuống của đạo Thiên phong này đột nhiên giảm xuống.

Năm trăm trượng, đây là phạm vi mà thần thức cùng linh hồn lực của Lục Thanh dung hợp có thể đạt đến. Trong năm trăm trượng này hắn có thể mượn uy trời đất cho mình sử dụng, Lục Thanh phát hiện, lúc này hắn đã có thể hoàn toàn khống chế rất tốt đạo Thiên Phong này, một tia băn khoăn trong đầu liền tan biến.

Hưu

Theo ngón tay Lục Thanh điểm ra, đạo Thiên Phong chậm rãi phủ xuống, đem kiếm phôi bao phủ. Nhất thời tiếng kiếm ngâm to lớn phóng thẳng lên trời cao.

“Hắn, hắn cư nhiên mượn Thiên Phong luyện hình cho kiếm phôi!” Lăng Vân lại không nhịn được, kinh hô ra tiếng. Cùng Đồ Hà liếc nhau, hai người đột nhiên thấy, đại thế đã không phải do bọn họ nắm giữ.

Tới bây giờ, hai người mới biết, có đôi khi tu vi kém quá thì có rất nhiều viêc không thể đoán trước được.

Hiển nhiên nghe được Lăng Vân nói, Nhan Như Ngọc tò mò hỏi: “Cái gì là Thiên Phong luyện hình?”

Trên mặt khó có thể che dấu thần sắc kích động, nếp nhăn trên mặt Ngô Lâm đã hoàn toàn giãn ra, có chút run rẩy nói: “Thiên Phong luyện hình, đây là gia chủ bằng vào tu vi thông thiên tiếp dẫn khí thuộc tính, muốn làm cho kiếm phôi kết chú thuộc tính, cô đọng kiếm hình. Ta đã từng đọc qua một điển tịch ghi lại, nhưng hơn nghìn năm qua vẫn chưa có ai được thấy cả.”

Dừng một chút Ngô Lâm lại kích động nói: “Hiện giờ, truyền thuyết đã tái hiện!”

Sắc mặt lộ ra vẻ khiếp sợ, đến Dịch Vân ở bên cũng không nhịn được mở miệng nói: “Ngô sư phó, chuôi kiếm này gia chủ có thể…”

Lắc đầu, Ngô Lâm nói: “Ta cũng không biết, thần thông của gia chủ đã vượt qua sự tưởng tượng của ta. Nhưng nếu chuôi kiếm này đúc thành công, ta có tám phần nắm chắc là sẽ vượt qua hai thanh Liệt Địa, Hàn Sương kia.”

Lại nhìn tới Lục Thanh. Thời điểm Thiên Phong vừa bao quanh kiếm phôi, lập tức Hỏa Ngọc chùy trong tay hắn lại vũ động.

Tiếng chùy va chạm đinh tai nhức óc, đến cuối cùng như là tiếng Thiên Phong gào thét, cuồng bạo vô ngần. Mười tám chùy đánh xong, thân hình Lục Thanh lại chuyển động, Hỏa Ngọc chùy trong tay hắn run lên rất nhỏ. Thỉnh thoảng chùy đang đánh ra lại đổi hướng giữa chừng, trên thân kiếm bắt đầu xuất hiện hoa văn mang theo phong cách cổ xưa. Hoa văn này trông như một cơn lốc gào thét quanh thân kiếm, hai bên hình thành hình dáng Phong Nhận hoàn sắc bén.

Ở hai bên mũi kiếm cũng bắt đầu hiện ra tia khí sắc bén nhỏ như sợi tóc dày đặc bắn ra bốn phía đem không khí chung quanh thoát phá thành chân không. Cho dù là cách mấy trượng xa cũng rõ ràng cảm nhận được sự sắc bén của thanh kiếm. Tuy còn chưa tôi vào nước lạnh nhưng hai người Lăng Vân khẳng định, thanh kiếm này nhất định rất sắc bén, thổi mao đoạn phát, chém sắt như chém bùn.

Theo Hỏa Ngọc chùy không ngừng đập xuống, từ trong tầng Thiên Phong không ngừng có khói xám lượn lờ dâng lên, đồng thời cũng đem theo tạp chất ly khai khỏi Thanh Hỏa Tinh Kim lô. Rất nhanh, làn khói xám bắt đầu hiển lộ ra xen lẫn ánh sáng màu xanh, làm cho mọi người có một cảm giác hùng hậu khó thở.

Đến cuối cùng khi thanh kiếm đã thành hình, tay phải của Lục Thanh khẽ vỗ lên, Thanh Hỏa Tinh Kim lô liền hạ xuống mặt đất, phát ra tiếng chấn động kịch liệt.

Ánh mắt của Lục Thanh ngưng lại, tay phải vung lên. Chỉ nghe xẹt xẹt hai tiếng, từ trong Lôi Vân liền có một đạo Thiên Lôi bắn thẳng xuống. Chân không liên tục thoát phá, uy thế vô tận khiến cả không gi­an như đọng lại.

“Thiên Lôi!” Một Chú Kiếm Sư có nhận biết liền la lên. Nếu nói đạo Thiên Phong lúc trước làm cho người ta kinh hãi thì đạo Thiên Lôi này lại làm cho người ta kinh hồn bạt vía. Thiên Lôi, trong truyền thuyết chính là chỉ tồn tại khi Kiếm Hoàng độ Lôi kiếp. Không nghĩ đến lúc này Lục Thanh lại có thể tiếp dẫn xuống. Thủ đoạn như vầy thật sự khó tưởng tượng được, cho dù tất cả đều sớm biết Lục Thanh tu luyện chính là Phong Lôi Kiếm Khí.

Mà giờ phút này Lục Thanh cũng có một chút chật vật. Thiên Lôi rất bá đạo, không phải Thiên Phong có thể so sánh. Cho dù là Thiên Lôi tiến nhập vào trong năm trăm trượng, hắn có thể mượn uy trời đất khống chế, nhưng vẫn có chút miễn cưỡng. Lục Thanh biết đây là do hắn chưa tiến đến cảnh giới Kiếm Hồn, thần thức cùng linh hồn lực không đủ để ngưng tụ thành hồn thức, thật sự là còn yếu. Về phương diện khác, Thiên Lôi này thật sự bá đạo cùng mạnh mẽ, có nắm trong tay uy trời đất cũng phải mất rất nhiều sức lực mới không chế được.

Lục Thanh miễn cưỡng khống chế một đạo Thiên Lôi, đánh vào thanh kiếm vừa mới thành hình trước mặtt.

Ầm ầm

Tiếng sầm rền to lớn vang khắp nơi, nững Chú Kiếm Sư tu vi thấp sắc mặt trắng bệch, cả đám không chịu được liên tiếp thối lui. Cho dù là hai người Lăng Vân có tu vi cao nhất cũng cảm thấy hít thở không thông.

Bọn họ còn không biết đây là Lục Thanh đã mượn uy trời đất áp chế bớt Thiên Lôi. Nếu không chỉ bằng vào uy áp của Thiên Lôi thôi cũng đủ chấn tan mọi người.

Nhưng đó bây giờ không phải là quan trọng, lúc này bất luận là hai người Lăng Vân hay Chú Kiếm Sư của các thế lực đều đồng loạt đứng lên Không có ai nói chuyện cả, mặc kệ là lúc này tâm thần đang rung lên.

“Thanh nhi!”Nhan Như Ngọc thở dài một hơi, khóe mắt đã có chút ươn ướt.

Giờ phút này, trên sân đá, Thiên Lôi bao phủ hai bên thanh kiếm, từng làn khói xám nhàn nhạt không ngừng bốc lên. Làn khói nhẹ không ngừng quán quanh, giống nư gi­ao long uốn lượn. Cách chỗ Thiên Lôi trên một thước, một đoàn sương mù màu xanh bình thành, thậm chí bên trong còn truyền ra tiếng long ngâm mơ hồ.

Khói xám như tơ lũ theo thời gi­an trôi qua dần biến thành màu xanh ngọc, màu xanh lá cây so với màu bảo ngọc còn tối tinh thuần hơn nhiều. Một tầng sáng màu xanh bắt đầu từ đạo Thiên Lôi thấu ra, vô tận thia khí thẳng hướng cửu tiêu.

Trong giây lát ,một tiếng long ngâm kin thiên vang lên. Ở phía trên Thiên Lôi, tầng khói nhẹ quấn quanh tản ra một do động huyền bí, lát sau liền ngưng tụ thành một con gi­ao long màu xanh dài hơn chừng mười trượng. Gi­ao long này có bốn trảo, mỗi trảo có bốn móng vuốt sắc bén, trên người dày đặc lân giáp, trên chiếc đầu to lớn không có sừng là một đôi con ngươi màu xanh trông rất sống động. Chỉ thấy đuôi của gi­ao long vẫy ra, trên thân nổi lên một tầng điện thanh màu tím, đồng thời trên bốn trảo có Tốn Phong màu

Chương 83: Lôi Vân Kiếm, tâm nguyện

“Khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện! Thái phu nhân, là khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện a!” Ngô lâm không nhịn được cơ hồ hét lên, vẻ mặt của ba gã Chú Kiếm Sư đứng sau cũng kích động vô cùng. Lại càng không phải nói đến Dịch Vân, nhìn thân ảnh Lục Thanh trên sân đá, rốt cục nhịn không được trên khóe mắt của lão chảy ra hai giọt lệ.

Khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện. Từ nay về sau, còn có ai có thể lay động được vị trí đệ nhất chú kiếm thế gia của Tử Hà tông. Cho dù là Lục Vân lúc trước cũng phải đến hơn hai mươi lăm tuổi mới có thể thành công đúc ra một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm, trở thành Chú Kiếm Sư cấp Thanh Phàm. Dịch lão còn nhớ rõ, lúc ấy ông nội của Lục Thanh đã vui mừng đến bao nhiêu. Hiện giờ nghĩ lại thì lão cũng đã trải qua hai đời biến thiên..

Chú Kiếm Sư cấp Thanh Phàm không đến mười tám tuổi, đây đã đánh vỡ tộc sử của Lục gia từ trước tới nay, đồng thời cũng đánh vỡ hơn nghìn năm lịch sử chú kiếm của Tử Hà tông. Chắc chắn Lục Thanh sẽ được lưu danh muôn đời trong Tử Hà tông.

“Đây không phải sự thật, không phải sự thật!” Vẻ mặt của Lăng Vân đã muốn có chút điên cuồng.

Ở bên cạnh, biểu tính của Đồ Hà cũng không khá hơn. Khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện, đây thật là khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện a! Hắn đã theo đuổi cảnh giới này hơn phân nửa đời người. Hiện nay lại sờ sờ trước mặt hắn cũng rõ ràng đem hy vọng đoạt được khôi thủ gần mười năm nay của hắn hủy diệt.

Lúc này tất cả Chú Kiếm Sư có mặt đều không biết nói gì để diễn tả tâm tình của mình. Tất cả chỉ biết mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào các động tác của Lục Thanh. Một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm sắp sinh ra ở trước mặt bọn họ, đối với con đường chú kiếm sau này của bọn họ không thể nghi ngờ là có sự trợ giúp to lớn.

Trên bầu trời.

Gi­ao long lúc trước bay lên trực tiếp chui thẳng vào trong Lôi Vân, thân thể mang theo lôi quang màu tím phập phồng trong Lôi Vân. Sau khi vờn quanh một vòng, gi­ao long này lại hướng xuống phía dưới phát ra một tiếng rống rung trời.

Tiếng long ngâm uy nghiêm vang lên, dưới ánh mắt khẩn trương của mọi người, lại một con gi­ao long màu xanh nữa ngưng tụ ra, theo con gi­ao long lúc trước gào thét phóng lên trời cao.

“Lại thêm một con!” Ánh mắt của Lăng Vân dại ra, gắt gao nhìn chằm chằm Lôi Vân trên bầu trời. Hai con gi­ao long ở trong Lôi Vân quay cuồng vẫy đuôi, tiếng long ngâm vang vọng cửu thiên.

Núi Triêu Dương.

Huyền Thanh lẳng lặng đứng một mình trên đỉnh núi, từng cơn gió lạnh thấu xương quét qua. Từng cơn gió vù vù nhưng lại không thể lay động được cả một sợi tóc của Huyền Thanh. Không gi­an xung quanh hắn gần một trượng như bị gi­am cầm lại, không có gì có thể uy hiếp được.

“Khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện!” Huyền thanh thì thào một câu, nhìn Lôi Vân bầu trời phương xa lẩm bẩm: ‘Lại một thanh Thần Kiếm sắp sinh ra, Lục Thanh a! Lục Thanh, ngươi rốt cuộc muốn làm cho người ta bao nhiêu kinh ngạc nữa đây?”

Dừng một chút, Huyền Thanh lại cúi đầu nói, thanh âm mà chỉ mình hắn mới có thể nghe được: “Hiện giờ đã được rồi, nhưng ta có muốn làm thế sao?”

Chí có tiếng tiếng gió lạnh tiêu điều, không ai trả lời cả!

Trên bầu trời trấn Triêu Dương.

Lôi khí mãnh liệt mênh mông cùng với Tốn Phong cuồng bạo càn quét không trung. Hai con gi­ao long lúc này đã hoàn toàn hóa thành màu xanh tím, sau đó cả hai con gi­ao long đều phát ra tiếng ngâm trong trẻo như muốn kêu gọi cái gì đó.

Lại một tiếng long ngâm cao vút vang lên, một con gi­ao long dài mười trượng lại bay lên. Ba con gi­ao long giữa bầu trời vũ động trên thân Tử Điện rugn động cùng với tiếng gió tít đinh tai vang khắp hư không.

Dưới ánh mắt của Lục Thanh, thanh kiếm trong Thiên Lôi bao phủ đã dần nổi lên biến hóa. Nguyên bản hoa văn hình cơn lốc hai bên thân kiếm lại dần hiện ra lôi văn tinh mịn. Hai bên thân kiếm, nguyên có hình dạng Phong Nhận hoàn, giờ lại kéo dài ra hai đạo kiếm cách hình tia chớp. Khí Phong Lôi trong trời đất tự động tụ tập lại.

Trên thân kiếm một tầng Phong Lôi Kiếm Khí trong suốt hiện lên, nháy mắt thoát phá chân không chung quanh.

Kiếm Khí thật bá đạo! Ánh mắt của Lục Thanh chăm chú nhìn. Đây là Phong Lôi Kiếm Khí do Thiên Lôi cùng Thiên Phong ngưng tụ thành, cho dù so sánh với tiên thiên Phong Lôi Kiếm Khí của hắn cũng không kém mảy may. Lục Thanh rõ ràng cảm nhận được, thanh kiếm này không hề có năng lực phụ trợ gì, chỉ duy nhất có một loại, đó là Phong Lôi Kiếm Khí do Thiên Lôi cùng Thiên Phong tụ tập mà thành, Phong Lôi Kiếm Khí vô kiên bất tồi.

Bỏ qua tất cả, chỉ giữ lại duy nhất Kiếm Khí đáng sợ!

Ngay sau đó, ba con gi­ao long như cảm thấy chán ghét, thân thể to lớn ở trong Lôi Vân bắt đầu gi­ao nhau, lôi quang lóe ra. Thân hình ba con gi­ao long rất nhanh dung hợp lại, một cỗ uy áp mạnh mẽ từ trên trời ép xuống.

Lục Thanh không hề có động tác gì. Tuy uy áp này cường đại vô cùng, nhưng tiếp cận Lục Thanh trong phạm vi năm trăm trượng tựa như đá chìm đáy biển, không nổi lên một gợn sóng.

Rất nhanh, một con gi­ao long màu trắng dài hai mươi trượng to lớn hình thành. Đây chính là linh tính của Thần Kiếm cấp Thanh Phàm. Lúc này giống như là Thiên Lôi cùng Thiên Phong làm cho uy nghiêm của loài rồng thức tỉnh, một tiếng long ngâm bá đạo lại vang lên.

Ngâm

Tiếng long ngâm này trong nháy mắt truyền khắp phạm vi chung quanh hơn mười dặm, thân hình của gi­ao long màu trắng vừa động đã lao xuống cắn nuốt đạo Thiên Lôi bao quanh thân kiếm, cuối cùng đứng thẳng trước mặt Lục Thanh.

Tiếng kiếm ngâm kinh thiên vang lên, tiếp theo tất cả thanh kiếm cắm trong sân cùng trong tay mọi người đều ong ong rung lên. Bên trong tiếng ngâm rõ ràng hiện ra một tia sợ hãi thuần phục.

Đây là một thanh trường kiếm thuần một màu trắng, dài ba thước chín tấc. Thân kiếm tràn ngập vô số Phong Lôi văn lộ huyền ảo. Phong Nhận hoàn sắc bén ở hai bên cùng hai đạo kiếm cách hình tia chớp đem thân kiếm hơi gấp khúc bảo hộ bên trong.

Vô tận tia khí sắc bén tản ra bốn phía. Phong Lôi Kiếm Khí dài gần một thước ở mũi kiếm không ngừng thò ra thụt vào. Ở phía trên mọi người cảm nhận được một cỗ khí tức uy nghiêm của Thiên Lôi và Thiên Phong.

Đem chuôi kiếm đặt ngang trước mặt, lục Thanh cẩn thận chăm chú nhìn một lúc rồi mới ngẩng đầu nhìn Lôi Vân trên không trung. Ánh mắt hắn ngưng lại, nhất thời Lôi Vân liền tiêu tán về bốn phía.

Lại quét mắt nhìn xung quanh, thấy ánh mắt mọi người đều nhìn về phía mình, Lục Thanh khẽ cười một tiếng. Lúc này, Lục Thanh chỉ cảm thấy thần niệm của mình trở lên thanh minh rất nhiều, mà cảm ứng linh hồn của hắn cũng tăng cường rất nhiều. Thậm chí Lục Thanh còn cảm thấy linh hồn lực của mình so với trước khi chú kiếm còn mạnh mẽ hơn một phần.

Tay phải vung lên, thanh kiếm màu trắng trong tay hắn lập tức bắn xuống cắm bên cạnh hai thanh Liệt Địa và Hàn Sương kiếm.

Giống như cảm thấy phẫn nộ khi phải sánh vai đứng với những thanh kiếm bình thường, Thần Kiếm liền phát ra tiếng ngâm bá đạo, lập tức tính cả Liệt Địa cùng Hàn Sương kiếm, tất cả những thanh kiếm xung quanh lập tức đều run rẩy đổ xuống.

Trên mặt lộ ra vẻ vừa lòng, Lục Thanh rốt cục mở miệng nói: “Thần Kiếm cấp Thanh Phàm hạ phẩm đỉnh phong: Lôi Vân. Kiếm dài ba thước chín tấc, không có năng lực gì phụ trợ, chỉ duy nhất có khả năng ngoại phóng Phong Lôi Kiếm Khí. Linh Thú dưới tứ gi­ai đều phải tránh lui, không có tu vi Kiếm Sư không thể chống đỡ.”

Có lẽ người khác không biết nhưng hai người Lăng Vân đã từng thấy qua nhiều thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm trong khu vực tông môn nên cũng rất hiểu biết. Chuôi Lôi Vân kiếm này tuy không có lực phụ trợ gì nhưng lại đổi lấy Kiếm Khí khủng bố. Phong Lôi Kiếm Khí do Thiên Lôi cùng Thiên phong ngưng tụ, có thể làm chân không thoát phá, đó là lực lượng mạnh mẽ như thế nào, chỉ sợ Kiếm Sư cũng khó có thể làm được. Ít nhất thì hai người bọn họ không làm được.

Mà hơn nữa thanh kiếm này có Lôi Khí, có thể áp chế trời sinh đối với Linh Thú, huống chi đây lại là khí Thiên Lôi. Cho dù là người thường có trong tay thanh Thần Kiếm này thì Linh Thú dưới tú gi­ai cũng phải chủ động tránh lui. Nói tóm lại chuôi Lôi Vân kiếm này đã không thua gì Thần Kiếm cấp Thanh Phàm trung phẩm.

Hơn nữa lại có thanh danh của Lục Thanh và gia tộc họ Lục, giá trị của chuôi kiếm này khó có thể đo lường được.

Lục Thanh từng bước đi xuống. Lúc này tất cả đại thế đều ngưng tụ trên người hắn, theo bước chân của hắn, tất cả đều im lặng vô cùng. Mà hai người Lăng Vân lúc này có chút suy sụp ngồi trên ghế.

Cất bước đi tới trước mặt Nhan Như Ngọc, trên mặt Lục Thanh lộ ra nụ cười, mở miệng nói: “Mệ, con đã làm được!”

“Mẹ, con đã làm được!”

Nhan Như Ngọc nhịn không được, trên khóe mắt chảy ra hai giọt lệ trong suốt. Năm năm nay, Lục gia chính là chờ đợi một ngày như hôm nay. Hết thảy đã được thực hiện.

“Gia chủ, rốt cục người cũng làm được!” Ở một bên Dịch Vân hít sâu một hơi rồi nói, đồng thời lấy tay gạt đi nước mắt trên khóe mắt.

“Đã năm năm nay, đa tạ Dịch lão!” Nhìn khuôn mặt dày đặc nếp nhan của Dịch lão, Lục Thanh không chút do dự xoay người khom mình thi lễ một cái thật sâu với Dịch lão.

“Gia chủ, người không thể!” Nhất thời Dịch lão kinh hãi, vội vàng giơ tay nâng Lục Thanh dậy, Nhưng bằng vào lão sao có thể ngăn cản Lục Thanh, cuối cùng Lục Thanh vẫn hành lễ bái một cái.

“Gia chủ, đây là…” Dịch lão không khỏi cười khổ lắc đầu.

“Một lễ đó Dịch lão ngươi hoàn toàn xứng đáng nhận.” Ở một bên Nhan Như Ngọc cũng đồng dạng khom mình hành lễ.

Biết không thể ngăn cản, Dịch lão cũng chỉ đành nhận lễ. Nguyên bản những giọt nước mắt đã được lau đi lại tràn ra.

Mà nhìn thấy hành động của Lục Thanh bên này, đúng là không có một người dám mở miệng nói chuyện. Không ai chú ý tới, ở bên kia hai người Lăng Vân, cùng hai gã đệ tử ôm hai thanh kiếm Liệt Địa cùng Hàn Sương ảm đạm rời đi.

Chương 84: Ngũ phong đại (Phần 1)

Trấn Triêu Dương, phủ đệ của gia tộc họ Lục.

Lục Thanh lẳng lặng đứng trong sân viện, cả người hắn như dung nhập vào trong trời đất xung quanh. Từng cơn gió lạnh thổi đến, lại giống như không có gì trở ngại xuyên thẳng qua chỗ Lục Thanh đứng.

Ba người Nhan Như Ngọc, Dịch lão cùng Thúc Nguyên lại hoảng sợ phát hiện, nếu không phải đang tận mắt nhìn thấy Lục Thanh thì dù có thả ra thần thức cũng không thể tra xét được Lục Thanh tồn tại. Lục Thanh đứng ở nơi đó lại giống như không có sinh cơ gì, thật giống như là không khí bình thường, làm cho người ta không tự giác được xem nhẹ.

Lục Thanh chậm rãi mở ra hai mắt, Luyện Tâm kiếm sau lưng hắn chậm rãi được rút ra. Không hề có tiếng kiếm ngâm vang lên, Luyện Tâm kiếm trông chỉ như một thanh Huyền Thiết kiếm bình thường, không hề có ẩn chứa lực lượng thuộc tính gì, trên thân kiếm chỉ có ánh sáng xanh nhàn nhạt lưu chuyển.

Không theo chiêu thức gì cố định, Lục Thanh cứ như vậy theo khí Phong Lôi trong trời đất lưu động mà vũ động. Luyện Tâm kiếm. Luyện Tâm kiếm chém qua không khí mà lại không hề có tiếng động gì vang lên. Mà Lục Thanh cũng không vận dụng một tia Kiếm Nguyên nào, Luyện Tâm kiếm cũng không có tiếp xúc cùng với khí thuộc tính, tự nhiên xuyên qua từ các khe hở giữa chúng. Dựa theo cách nói của Long Tuyết lúc trước, đây chính là cảnh giới kiếm pháp Tự Hóa Khinh Trọng đại thành.

Lực như bôn lôi, kiếm ra vô tức, có ruồi không rơi, mưa gió chẳng vào!

Trừ bỏ lúc mới bắt đầu còn hơi có trúc trắc còn thì Luyện Tâm kiếm trong tay Lục Thanh càng lúc càng thêm linh động. Tuy rằng hắn chỉ thi triển đường kiếm trụ cột bình thường, nhưng Nhan Như Ngọc cùng Thúc Nguyên lại kinh hãi phát hiện, vô luận là bọn họ thầm tự thi triển kiếm pháp tinh thâm trong đầu như thế nào cũng đều giống như tự động hướng tới mũi kiếm của Lục Thanh, không một kiếm có thể hình thành được thế công. Tuy rằng mỗi kiếm của Lục Thanh đều rất bình thường, nhưng lại giống như chuyên môn dùng để khắc chế bọn họ.

Cơ hồ là theo bản năng, Thúc Nguyên cũng lấy ngón tay làm kiếm bắt chước theo Lục Thanh diễn luyện hai chiêu. Nhưng hắn lại bắt đắc dĩ phát hiện, bản thân có cố gắng như thế nào cũng không thể thi triển ra thần vận như Lục Thanh. Chẳng những thần thức không thể nắm giữ được thân hình Lục Thanh mà đến cả tiếng gió xê dịch cũng không thể phán đoán ra.

Chỉ có Lục Thanh thầm biết đây là do hắn xuyên qua khe hở của khí thuộc tính, giống như không khí lưu động trong trời đất vậy. Cho dù là hắn thi triển bộ pháp, nếu không nhìn thì không thể thấy được một tia thân ảnh của hắn trong phiến trời đất này.

Diễn luyện vài lần làm quen với cảnh giới Tự Hóa Khinh Trọng đại thành, Lục Thanh mới dừng lại. Vốn hắn còn muốn mượn một chút uy trời đất để xem nhưng lại lo lắng cho ba người ở bên nên lại thôi. Lấy tu vi của ba người thì chỉ một chút dư thế của uy trời đất cũng đủ làm cho tâm thần của ba người bị thương nặng.

“Thanh nhi, rốt cuộc ngươi đã đạt tới cảnh giới gì?” Nhìn thấy Lục Thanh ngừng động tác lại, Nhan Như Ngọc nhịn không được mở miệng hỏi. Ở bên cạnh, hai người Dịch lão cũng lộ ra vẻ tò mò.

Bọn họ biết Lục Thanh là Kiếm Chủ, nhưng từ trước tới giờ tốc độ tu luyện của Lục Thanh đều vượt qua dự đoán của mọi người. Lúc này tuy không thấy Lục Thanh hiển lộ ra uy thế, nhưng ba người Nhan Như Ngọc có thể khẳng định, mấy tháng qua thì hiện tại Lục Thanh cùng với lúc ngũ phong luận kiếm tất nhiên là có đột phá lớn. T bọn họ không biết cảnh giới hiện giờ của Lục Thanh là gì, nhưng xem Lục Thanh vừa diễn luyện khiến cho bọn họ có cảm giác, nếu bây giời lại cho Lục Thanh đánh cùng Lạc Tâm Vũ thì khẳng định hắn có thể thoải mái thủ thắng.

Đương nhiên bọn họ không biết được hiện giờ Lạc Tâm Vũ cũng đã biến hóa thoát thai hoàn cốt. Tuy so ra thì hắn còn kém Lục Thanh nhưng khuyết thiếu chỉ là thời gi­an mà thôi.

Nhìn ánh mắt tò mò của ba người, Lục Thanh cũng thấy không cần phải giấu diếm cái gì, liền mở miệng nói: “Cảnh giới Kiếm Hồn, còn kém nửa bước!”

“Cái gì?”

Chẳng những Nhan Như Ngọc và Thúc Nguyên, đến Dịch lão luôn trầm ổn cũng không nhịn được thất sắc. Cái gì kêu là cảnh giới Kiếm Hồn, chỉ kém nửa bước chứ?

Từ từ!

Nhan Như Ngọc miễn cưỡng bình ổn tâm tình, lời nói của Lục Thanh thật sự quá dọa người. Cho dù hiện giờ tâm cảnh của nàng là Kiếm Khách đỉnh phong nhưng cũng khó khống chế được tâm tình.

“Thanh nhi ngươi nói rõ ràng một chút, cảnh giới Kiếm Hồn, còn kém nửa bước là có ý tứ gì?”

Đây không phải câu hỏi của một người, trước đám người Niếp Thanh Thiên nghe được cũng phản ứng y như thế. Cũng không thể trách bọn họ, đối với ba người Nhan Như Ngọc thì cảnh giới Kiếm hồn quả thật quá xa vời. Không nói trèo lên, cho dù là nhìn lên bọn họ cũng không biết điểm cuối là ở đâu. Giờ phút này lại nghe Lục Thanh nói còn kém nửa bước là có thể đi lên đỉnh núi mà bọn họ không thể chạm tới, làm sao có thể không chấn động được.

Nhìn ánh mắt kinh hỷ của ba người, Lục Thanh lại gật đầu nói: “Trong vòng ba năm có thể ngưng kết Kiếm Hồn!”

“Trong vòng ba năm, là ba năm ngưng kết Kiếm Hồn sao?” Liên tục nhắc lại mấy lần, Nhan Như Ngọc vẫn có chút không thể tin được nói: “Thanh nhi, ngươi nói thật sao?”

Lần thứ hai khẳng định gật đầu, Lục Thanh liền thấy ba người ngây ngẩn ra.

“Mẹ!” Lục Thanh nhẹ giọng hô.

Thẳng cho tới khi Lục Thanh gọi tiếng thứ ba thì ba người Nhan Như Ngọc mới thanh tỉnh lại.

“Tốt, thật sự quá tốt!” Nhan Như Ngọc ôn nhu nói, trong khóe mắt đã đỏ lên: “Nếu cha ngươi còn sống thì nhất định sẽ rất cao hứng. Biết được gia tộc chúng ta, nhi tử của hắn, là một thiên tài trên cả chú kiếm và Kiếm Đạo.” Cho dù lấy tâm cảnh hiện giờ của Lục Thanh, khi nghe đến những lời đó thì trong lòng cũng hơi xót xa. Tính lại thì cha hắn cũng đã mất được năm năm, năm năm này trôi qua thật giống như một giấc mộng, khiến hắn cảm thấy một chút không thật. Nếu không phải Luyện Tâm kiếm nặng nề áp sau lưng, thậm chí Lục Thanh còn nghĩ hắn vẫn đang ở trong mộng chưa tỉnh.

“Tốt lắm, không nói đến những chuyện đó nữa. Đúng rồi! Thanh nhi, rốt cuộc ngươi có bao nhiêu nắm chắc đột phá?” Nhan Như Ngọc bình tĩnh lại, lập tức mở miệng nói: “Không nắm chắc thì đừng tùy tiện ngưng kết Kiếm Hồn. Tuy mẹ không có cảnh giới như ngươi nhưng lại biết không có đủ lĩnh ngộ cùng chuẩn bị, đặc biệt là cảnh giới Kiếm Hồn, nếu không thành công thì sẽ là cửu tử nhất sinh.”

“Đúng vậy, gia chủ! Việc đột phá phải từng bước mới tốt, không thể quá mức vội vàng. Ba năm không được thì bốn, năm năm sau cũng được. Gia chủ còn trẻ tuổi, trên Kiếm Đạo tuy chú trọng dũng mãnh tinh tiến nhưng vẫn phải có một ít cẩn thận mới được.” Ở bên cạnh, Thúc Nguyên cũng đồng dạng mở miệng khuyên nhủ.

“Không sai! Thanh nhi, ngươi đáp ứng với ta. Nếu không có hoàn toàn nắm chắc thì không được đi ngưng kết Kiếm Hồn.” Nhan Như Ngọc lập tức mở miệng nói, đôi con ngươi yêu thương gắt gao nhìn Lục Thanh.

Trong lòng thầm cảm thấy ấm áp, Lục Thanh không khỏi gật đầu. Nhưng trong đầu hắn cũng phải cười khổ, bốn năm, năm năm, nếu là đợi cho năm năm sau mới đột phá thì có thể chịu chết mà thôi.

Sau năm năm nữa, Bạch Phát ma nữ có tu vi Kiếm Hoàng sẽ xuất thủ đối phó với gia tộc hắn. Đến lúc đó hắn nhất định phải có thực lực ngang bằng mới có thể bảo toàn được gia tộc.

Năm năm, cùng Kiếm Hoàng chống lại. Năm năm thời gi­an hắn phải tu luyện lên Kiếm Hoàng. Nghĩ như thế nhưng Lục Thanh biết đó chỉ là hắn suy nghĩ thôi, chỉ cần vượt qua được kiếp nạn đó thì niệm thần của hắn mới có thể thấu triệu, vô khiên vô bán.

Bất quá, một kiếp số này có thể vượt qua không? Lục Thanh thầm nghĩ nhưng cũng không có đáp án.

“Có phải hay không không có nắm chắc?” Âm thanh của Diệp lão luôn ở thời điểm Lục Thanh mơ màng vang lên.

Lục Thanh trầm mặc không nói, coi như thừa nhận.

Hừ lạnh một tiếng, Diệp lão mở miệng nói: “Thời gi­an năm năm, có lão phu ở đây thì hết thảy đầu có thể xử lý. Ngươi nhớ kỹ trên thế giới này có một thứ, đó được gọi là kỳ tích! Khi ngươi khát vọng thì nó sẽ xuất hiện, khi ngươi mất đi khát vọng thì đó chỉ là mơ mộng.”

Lục Thanh ngẩn ra, đạt tới cảnh giới của hắn hiện giờ, đạo lý Diệp lão vừa nói ra hắn liền thấu triệt ngay, lập tức lên tiếng trong đầu: “Đa tạ sư phụ chỉ điểm!”

“Ngươi có thể hiểu là được rồi. Kỳ thật thì nói thế giới này rất lớn nhưng cũng rất nhỏ. Chỉ cần ngươi có tâm trí thì sớm hay muộn đều có thể bay lên trời cao, đến lúc đó… Ài! Hiện tại ta lại nói với ngươi làm gì. Từ lúc mất đi thân thể thì đến nói chuyện cũng sắp giống đàn bà, thực là xui xẻo!”

Mà nhìn thấy Lục Thanh gật đầu, Nhan Như Ngọc cũng yên lòng nói: “Đi thắp cho cha ngươi một nén hương đi, cũng nói cho cha ngươi biết ngươi không phụ kỳ vọng của hắn!”

Trong từ đường của gia tộc họ Lục.

Lục Thanh đẩy ra cánh cửa sắt trầm trọng, bước lên tới một cái linh vị đặt cuối cùng trong từ đường. Lục Thanh cắm một nén hương lên lư hương, rồi quỳ xuống bồ đoàn trước mặt.

Nhìn linh bài trước mặt, hai mắt Lục Thanh không khỏi đỏ lên.

“Cha, người biết không, lúc trước con thích nhất là xem người chú kiếm, thích nhìn bộ dáng người chú kiếm. Lúc đó, mỗi một chùy của người hạ xuống đều như đã trải qua tinh tế điêu mài. Nhìn thấy một chuôi kiếm ở trong tay cha sinh ra, lúc ấy con đã nghĩ, sau này nhất định sẽ giống như cha, trở thành một Chú Kiếm Sư cấp Thanh PHàm được mọi người kính ngưỡng. Hiện tại con đã làm được, thật sự làm được!” Lục Thanh thấp giọng khẽ lẩm bẩm.

Lòng bàn tay hắn khẽ dao động, Lôi Vân kiếm liền xuất hiện trong tay hắn.

“Cha, người xem, đây là thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm đầu tiên mà con chú luyện, gọi là Lôi Vân kiếm, đã đạt tới hạ phẩm đỉnh phong. Cha người nhìn thấy không, thanh Thần Kiếm này còn muốn tốt hơn những thanh kiếm cấp Thanh Phàm mà lúc trước cha đã đúc.”

Trầm mặc một lúc lâu, Lục Thanh lại đem Lôi Vân kiếm trịnh trọng đặt lên trước linh bài.

“Cha, người yên tâm, năm năm sau cho dù phải chết con cũng phải bảo hộ gia tộc chu toàn. Bất luận kẻ nào muốn hủy diệt gia tộc chúng ta đều phải bước qua xác con!”

Lập tức Lục Thanh liền đứng thẳng dậy, kh6ong hề dừng lại quay đầu bước ra khỏi từ đường. Chỉ trong chốc lát một luồng sáng xanh tím lóe lên rồi biến mất.

Trước sân viện.

Lục Thanh ngẩng đầu nhìn ánh nắng chiều tà, trong lòng khẽ cân nhắc một lúc liền lên tiếng gọi một gã hạ nhân lại.

“Năm ngọn núi chính đã bắt đầu thu đệ tử, ngươi đi nói cho Thúc Nguyên, bảo hắn dẫn

Chương 85: Ngũ phong đại tuyển (Phần 2)

Từng bông tuyết phiêu đãng rơi trên mặt đất, hiện giờ trấn Triêu Dương đã trải qua xây dựng lại, không khí mùa Đông rõ ràng đã có biến hóa. Tuy rằng vẫn là từng cơn gió xe lạnh đó nhưng trên trấn vãn ồn ào đầy tiếng bàn luận cùng đi lại.

Lục Thanh thay đổi một thân quần áo vải bình thường khóa vào một tấm áo choàng nên hiện giờ hắn đi trên đường cũng không có người nhận ra. Thêm nữa toàn thân hắn nhu cùng trời đất xung quanh hợp lại, không phải người có cùng cảnh giới thì căn bản không có chú ý tới hắn, một người không hề có một tia Kiếm Nguyên khí dao động. Cho dù có thả ra thần thức xem xét cũng tuyệt đối không thể thấy được cái gì.

Chậm rãi bước chân, Lục Thanh lắng tai nghe những tiếng ôn ào bên đường.

“Cao hạnh nhân hoa quế mới ra lò, không nên bỏ qua?”

“Sữa đậu nành, bánh bột ngô! Sữa đậu nành mới cùng bánh bột ngô mới ra lò, đói bụng thì mua nhanh nhanh kẻo hết!”

“Hồ lô đường, vừa chua lại vừa ngọt, các vị ngang qua ghé vào mua đi, mang về cho trẻ nhỏ một xâu đi, bảo đảm ăn xong là nhớ.”

Hồ lô đường!

Lục Thanh lắc lắc đầu, hắn nhớ mang máng khoảng cách hắn ăn hồ lô đường lần cuối cùng không sai biệt lắm đã được mười năm rồi. Mười năm đã qua, hiện giờ hắn đã là nhất gia chi chủ, hộ pháp một ngọn núi, lại còn là một Chú Kiếm Sư cấp Thanh Phàm có tên tuổi nữa. Thời gi­an này rất nhiều việc đã trải qua đồng thời cũng thu hoạch được rất nhiều. Mà cũng đồng thời đánh mất đi thời gi­an thơ ấu của hắn, tuy rằng chỉ là việc nhỏ nhưng chung quy vẫn là mất đi một đoạn hồi ức.

“Người trẻ tuổi, muốn hay không ăn mỳ, mỳ độn của chỗ ta là ngon nhất trấn Triêu Dương này đó.”

Lục Thanh sửng sốt một lát rồi mới xác định chủ tiệm mỳ đang nói với hắn. Mỳ độn có lẽ là một lựa chọn không sai. Tựa hồ như nhớ lại gì đó, Lục Thanh liền tùy tiện tìm một vị trí ngồi xuống. Sinh ý của cửa hàng này cũng khá tốt có vài gã kiếm giả cũng đang ngồi ăn, ngoài ra còn có một người trung niên mang theo hai tiểu hài ở trong, xem cách ăn mặc tựa hồ không phải người địa phương.

Trên mặt người trung niên này thoáng hiện vẻ sầu lo, mặc dù hắn che dấu trước mặt hai tiểu hài rất tốt, nhưng làm sao có thể thoát khỏi ánh mắt của Lục Thanh.

“Cha, mỳ độn ở nơi này ngon thật!”

“Cha, về sau mỗi ngày chúng ta đều đến đây ăn được không?”

Hai tiểu hài ngẩng đầu hướng tới người trung niên nói, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng nhuận đầy vẻ chờ mong.

“Ừ! Về sau mỗi ngày cha lại mang hai đứa đến đây!” Khẽ xoa đầu hai đứa nhỏ, ánh mắt trung niên lộ ra vẻ từ ái nói.

“Người trẻ tuổi, mỳ độn cua ngươi đây.” Lão nhân chủ cửa hàng từ trong quầy bưng một bát mỳ đến trước mặt Lục Thanh.

“Cảm ơn!” Lục Thanh giơ tay đón lấy bát mỳ nóng hổi. Nhiệt độ nóng bỏng mà trong tay hấn như không hề có gì, nhẹ nhàng đặt bát mỳ lên bàn gỗ.

Lão nhân hơi sửng sốt, lập tức cười nói: “Người trẻ tuổi, xem ra người là một kiếm giả a!”

Đạm cười một tiếng, Lục Thanh cầm lấy thìa trong bát mỳ lên, cũng không nói gì nữa.

Lão nhân chỉ cươi ha hả một tiếng, đối với phản ứng của Lục Thanh cũng lơ đễnh, mà cảm thán nói: “Hiện giờ người trẻ tuổi khiêm tốn như vậy cũng không nhiều lắm đâu. Hiện giờ những người trẻ tuổi nguyện ý đến đây ăn mỳ càng ngày càng ít a!”

Lão nhân hơi lắc đầu rồi xoay người đi vào trong.

Lục Thanh có chút đăm chiêu nhìn người ra vào ở tửu lâu đối diện rồi khẽ cười một tiếng, cúi đầu ăn xong bát mỳ.

Nhìn dòng người như nước chảy trước mặt, tâm thần Lục Thanh yên tĩnh dị thường, sợi mỳ nóng bỏng vừa vào miệng lập tức cảm thấy ấm áp hơn.

“Lão nhân gia, cho thêm một bát mỳ độn!” Người trung niên bên cạnh lại mở miệng nói.

“Được, có ngay!” Lão nhân nhanh chóng bưng ra một bát mỳ rồi cẩn thận đặt trên bàn người trung niên.

“Hai đứa nhỏ này, ăn có ngon không?” Trên mặt lão nhân lộ ra một nụ cười hiền hòa nói.

“Lão gia gia, mỳ độn của người thật là ngon!”

“Ca ca nói đúng, chúng cháu còn muốn ăn nữa!” Hai tiểu hài đều gật đâu nói.

“Tốt! Tốt!” Nhất thời lão nhân tươi cười đến nheo cả hai mắt lại: “Cứ việc ăn thả bụng đi, lão gia gia còn nhiều mỳ lắm.”

Khẽ xoa đầu hai tiểu hài, lúc này đơn giản không có khách, lão nhân liền hướng tới người trung niên bắt chuyện.

“Không phải người địa phương đi?”

“Lão nhân gia nhãn lực thật tốt!”

“Hà hà, trong thế hệ thì nhãn lực của ta là tốt nhất. Đúng rồi, còn mẹ của hai đứa nhỏ này đâu? Sao không đưa nàng đi cùng cho vui, giờ ở trong nhà cũng cảm thấy lạnh lẽo.”

Trên mặt lộ ra một tia đau thương, người trung niên lẩm bẩm nói: “Đã mất rồi, cái gì cũng không còn nữa!”

“Mất rồi!” Lão nhân sửng sốt, lập tức vỗ vỗ hai cái lên vai người trung niên, thở đài nói: “Quá khứ là quá khứ, liền để nó trôi đi. Con người cả đời không thể sống trong quá khứ được. Mà ngươi còn hai đứa hai hài tử, hãy vì chúng mà sống thật tốt. Tựa như ta, mỗi ngày đều ở đây bán mỳ, nhìn mọi người ăn no là ta đã thấy thỏa mãn rồi.”

Nghe lão nhân nói thế, Lục Thanh ở một bên cũng có điều ngộ trong lòng. Mỗi người đều có mục đích khác nhau, nhưng mặc kệ như thế nào thì chỉ cần chính mình vừa lòng là được rồi.

Một bát mỳ độn, Lục Thanh đã cảm thấy cơ thể mình nóng lên. Tuy lấy thân thể lực lượng của hắn thì sơm đã hàn nhiệt bất xâm, nhưng cảm giác ấm áp vẫn khiến hắn mười phần thỏa mãn.

Sờ sờ vào túi, Lục Thanh lại bắt đắc dĩ phát hiện, trong túi mình thế nhưng lại chỉ có Tử Ngọc tệ. Nhưng lập tức hắn lại lộ ra nụ cười mỉm, lấy ra một Tử Ngọc tệ đặt lên bàn rồi vô thanh vô tức bước ra khỏi quán, xen lẫn vào dòng người. Người bên cạnh lại không hề phát hiện ra cái gì, giống như Lục Thanh đã đứng ở chỗ đó từ trước.

“Người trẻ tuổi, mỳ độn này ăn có ngon không?” Lão nhân cầm lấy khăn trăng quay đầu nói, lại ngạc nhiên phát hiện chỗ Lục Thanh vừa ngồi đã không còn một bóng người.

“Người đâu?” Lão nhân bước tới đến bên chỗ Lục Thanh vừa ngồi, thấy ở bên cạnh bát mỳ rỗng không có đặt một Tử Ngọc tệ liền ngây ngẩn cả người.

“Lão nhân gia, người cứ lấy đi, tiểu huynh đệ kia cũng không phải người thường!” Tuy động tác của Lục Thanh giấu diếm được lão nhân nhưng người trung niên ngồi đối diện với hắn nên thấy được từ đầu tới cuối.

Tuy hắn không rõ Lục Thanh làm thế nào nhưng bằng vao nhãn lực cùng tu vi của hắn thì khẳng định đối phương its nhất là tiên thiên Kiêm Khách. Trẻ tuổi như vậy đã là Kiếm Khách, người trung niên lập tức lắc lắc đầu, có lẽ là đệ tử nội tông.

Nghĩ đến nội tông trong mắt người trung niên liền bộc phát ra thần thái nhiếp người, nhưng lập tức lại ảm đạm xuống.

……

Thần thức cùng linh hồn Lục Thanh tự nhiên dung nhập trời đất xung quanh. Thậm chí đến những người dân qua bên đường còn không nhận thức hắn có tồn tại, Lục Thanh cứ như vậy xuyên qua dòng người. Cảm ứng sức mạnh to lớn của trời đất, trong lúc nhất thời cảm ứng linh hồn của Lục Thanh lại càng thêm sâu sắc.

Đã tới cảnh hiện giờ, cho dù Lục Thanh không có ý đi tu luyện Kiếm Nguyên công cùng Luyện Hồn quyết thì trong đan điền của hắn, Kiếm Nguyên trong Kiếm Chủng cũng không ngừng trở lên tinh thuần, mà trong thức hải, vòng xoáy thần thức cũng đã có tám phần hóa thành màu vàng rực rỡ. Tuy hình thái có rút nhỏ đi nhưng Lục Thanh rõ ràng cảm nhận được sựa tinh thuần cùng cường đại.

Trên Kiếm Đạo, tu luyện chính là lực lượng, mà nơi phát ra lưc lượng chính là cảnh giới. Cảnh giới tăng lên, tu vi lực lượng cũng như nước lên thuyền lên. Tương phản, cảnh giới mà không đủ, thì cho dù có khổ tu cũng không thể tăng lên lực lượng tu vi.

Cứ tản bộ trên trấn như thế lại khiến tâm cảnh của Lục Thanh được tẩy luyện không nhỏ, đây cũng là do Diệp lão yêu cầu hắn làm như vậy. Lúc trước tuy tâm cảnh của hắn thăng hoa nhưng cũng tích mệt mỏi không ít, Diệp lão muốn hắn theo phương pháp này mà buông lỏng tâm thần. Đồng thời cũng giúp Lục Thanh đem tâm cảnh tích lũy trong hành trình Kiếm Mộ hoàn toàn dung hợp. Duyên hoa tẩy tẫn, dĩ nhiên là tâm cảnh cường đại vô cùng. Tầm nhìn của Lục Thanh bây giờ cũng xảy ra biến hóa không nhỏ, tâm cảnh tăng lên, đồng dạng nhận thức cũng cải biến rất nhiều.

Bỗng dưng ở phía trước đột nhiên truyền tới tiếng ôn ào, đám người phía trước cũng bắt đầu hỗn loạn,

Nơi đó chính là phương hướng quán mỳ của lão nhân kia.

Thần thức cùng linh hồn dung nhập trời đất của Lục Thanh lập tức tản ra. Rất nhanh, phạm vi trong năm trăm trượng trở lên rõ ràng trong đầu của Lục Thanh.

Lần này, trong mắt Lục Thanh bắn ra h luồng sang lạnh lẽo, trong mắt dày đặc sát khí. Ngay sau đó, thân hình Lục Thanh liền biến mất tại chỗ.

Quán mỳ.

“Lão già kia, ngươi muốn gì vậy, dám ngăn cản hai huynh đệ chúng ta làm việc, thục là chán sống. Vốn chúng ta không muốn giết người vô can nhưng ngươi cứ khăng khăng giữa hai cía nghiệt chủng kia thì đừng trách. Đúng rồi, lão già kia, cso xuống minh hải thì đừng quên tên của hai huynh đệ chúng ta, ta là Kim Mộc Kiếm Khách Hàn Thuật, còn huynh đệ ta la Bích Thủy Kiếm Khách Hàn Danh.”

Lúc này, bên trong quán mỳ đã biến thành một mảnh hỗn độn, mặt đất vương vãi đầy mỳ độn, trong miệng lò than bị đánh nghiêng không ngừng tỏa ra khói trắng. Mà lão nhân hòa ái lúc này sắc mặt trắng bệch, trong miệng có máu tươi chảy ra. Có thể thấy rõ, trước người lão, một cái lỗ máu to bằng nắm tay thông suốt ra đằng sau. Rất nhanh, ánh mắt lão nhân liền ảm đạm xuống.

Mà ở trước mặt lão nhân là hai gã trung niên Kiếm Khách mặc võ y màu than chì vẻ mặt cười nhạo nhìn lão nhân trước mặt đang dần dầm mất đi sinh cơ, Trên tay mỗi người đều xách một đứa nhỏ mà lúc trước người trung niên dẫn theo. Mà người trung niên lúc trước cũng đang ngã trên mặt đất, sắc mặt tái nhợt, trong miệng đầy máu tươi. Hiển nhiên hắn

Chương 86: Ngũ phong đại tuyển (Phần 3)

“Hai người xấu các ngươi, không được đánh cha ta!”

“Buông ra, người xấu!” Hai tiểu hài trợn mắt nhìn hai người Hàn Thuật, tuy rằng bị xách lên nhưng vẫn dãy dụa không ngớt.

“Hai thằng ranh này thành thật một chút cho ta, nếu không phải có thể đem các ngươi đổi được chút đồ vật thì đã một kiếm giết chết các ngươi rồi.” Hiển nhiên Hàn Thuật rất không kiên nhẫn với hai đứa nhỏ, liền vung tay đánh xuống làm hai đứa nhỏ hôn mê bất tỉnh.

“Đại ca, nơi này là chỗ của gia tộc họ Lục, gia chủ có dặn không nên làm chuyện phúc tạp thêm. Chúng ta nên nhanh chóng rời khỏi nơi này đi!” Hàn Danh nhìn đám người tụ tập xa xa mở miệng nói.

Hiển nhiên cũng đã chú ý tới, Hàn Thuận gật đầu nói: “Ân, giết hắn liền rời nhanh thôi. Chờ trấn vệ tới thì sẽ rất phiền toái.”

Nói xong, Hàn Thuật cúi đầu nhìn người trung niên liếc mắt một cái, cười lạnh nói: “Có trách thì ngươi cũng chỉ có thể tự trách mình cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga. Thật không biết đại tiểu thư như thế nào mà lại nhìn trúng ngươi. Chỉ vì một gã Kiếm Giả tiểu thiên vị mà lấy thân đỡ cho ngươi một kiếm của gia chủ, đúng thực là đã mù mắt!”

Càng nói Hàn Thuận càng cảm thấy giận dữ. Hắn thân là khách khanh của Hàn gia, tuy so ra thì Hàn gia còn kém với Nhạc gia nhưng cũng không nhiều lắm. Đại tiểu thư lại xinh đẹp vô cùng, ngày thường hắn cũng thầm mến mộ. Vốn ba năm trước đây hắn đã muốn hướng tới gia chủ cầu hôn, nhưng không ngờ lại có người nhanh chân đến trước, lại còn sinh ra hai cái nghiệt chủng, thật sự khiến hắn tức giận vô cùng.

Cũng vì thế mà hắn đã tự mình xin gia chủ cùng với huynh đệ lĩnh mệnh truy sát để tiết mối hận trong lòng.

“Hỗn đản, ngươi chết được rồi!” Hàn Thuật cười lạnh một tiếng rồi vung tay lên, trên đầu ngón tay hắn có ánh sáng vàng lóe lên. Tiếp theo chỉ nghe hưu một tiếng, một đạo Kiếm Khí hệ Kim sắc bén dài năm thước từ đầu ngón tay hắn bắn ra, hướng tới người trung niên đang thở dốc trên mặt đất.

Đã hết rồi sao!

Trên mặt người trung niên hiện lên vẻ bi thương, ánh mắt dần ảm đạm xuống. Nhìn thấy lão nhân nằm trong vũng máu, trong lòng người trung niên thầm lẩm bẩm: “Chết đi, có lẽ cũng được giải thoát!”

Cảm giác đau đớn truyền tới, người trung niên cúi đầu nhìn lỗ máu trước ngực mình, khóe miệng nở ra một nụ cười khó coi hơn là mếu, hết thảy đều xong! Mà ngay tại khoảnh khắc hắn nhắm mắt lại, một bóng đen bỗng xuất hiện trước mắt hắn che khuất tầm Bất quá hắn đã không còn sức lực để mở hai mắt ra, tất cả ý thức trong chốc lát liền tan thành mây khói.

Trước quán mỳ.

Hai người Hàn Thuật kinh hãi nhìn Lục Thanh đứng trước mặt. Ngay trong lúc bọn họ vừa đánh chết người trung niên thì thân ảnh của Lục Thanh đột ngột xuất hiện. Giờ phút này hai người Hàn Thuật cảm thấy mình như đang đối mặt với cơn giận của trời đất. Thiên uy bàng bạc khiến không gi­an chung quanh hai người như bị gi­am hãm lại, làm bọn họ không thể động đậy.

“Vị đại nhân này, chúng ta là người của Hàn gia…” Ngay tại lúc Hàn Thuật vừa nói ra Hàn gia thì ánh mắt của hắn trở lên hoảng sợ. Bởi vì trước mặt hắn cùng với Hàn Danh đồng thời trống rỗng xuất hiện một thanh Tử Điện cự kiếm. Tiếp theo trong mắt của hai người chỉ còn lại toàn một màu tím, đó cũng là màu sắc cuối cùng mà hai gã có thể thấy được.

Sau khi giết hai người này xong, Lục Thanh bước tới trước mặt lão nhân đang nằm trong vũng máu. Nhìn lão nhân trong lòng Lục Thanh không khỏi cảm thán.

“Người trẻ tuổi khiêm tốn như vậy cũng không nhiều lắm đâu. Hiện giờ những người trẻ tuổi nguyện ý đến đây ăn mỳ càng ngày càng ít a!”

“Quá khứ là quá khứ, liền để nó trôi đi. Con người cả đời không thể sống trong quá khứ được. Mà ngươi còn hai đứa hài tử, hãy vì chúng mà sống thật tốt. Tựa như ta, mỗi ngày đều ở đây bán mỳ, nhìn mọi người ăn no là ta đã thấy thỏa mãn rồi.”

Giờ khắc này khuôn mặt già nua của lão nhân như xuất hiện rõ ràng trước mắt Lục Thanh.

“Sinh tử, có đôi khi khó có thể đoán trước được, trước đó một khắc còn đó, mà quay đi quay lại đã vầy rồi. Ài! Thế đạo luôn thay đổi, ngươi phải làm quen đi mới được!” Thở dài một tiếng, thanh âm của Diệp lão mang theo một tia cảm khái vang lên trong đầu Lục Thanh.

“Tránh ra, tất cả tránh ra! Ai dám ở trong trấn nháo sự!” Ngay tại thời điểm Lục Thanh còn đang suy nghĩ, một đội trấn vệ rẽ đám đông bước tới.

“Ngươi là…”

“trán thủ đại nhân!” Sửng sốt một lát, cả đội trấn vệ đều khom người thi lễ.

Lục Thanh khoát tay áo, chỉ về phía hai người lão nhân cùng người trung niên nằm trên mặt đất, mở miệng nói: “Mang hai người này an táng tử tể.”

Ánh mắt Lục Thanh ngưng lại nhìn đến thi thể của hai người hàn Thuật. Nhất thời một đạo lôi quang chói mắt hiện lên, lôi quang vừa tiêu tán, thi thể của hai người đã hoàn toàn tiêu biến không còn chút dấu vết.

Tất cả trấn vệ không hẹn mà cùng lộ ra thần sắc kinh sợ. Thủ đoạn như thế, trong lòng bọn họ cũng chỉ có duy nhất trán thủ đại nhân làm được.

“Đúng là trán thủ đại nhân a! Quá lợi hại!”

“Đúng vậy! Lúc trước trán thủ đại nhân chính là đã cứu trấn Triêu Dương chúng ta trong lúc nguy nan đó. Nếu không chỉ sợ bây giời trấn Triêu Dương chúng ta chỉ còn lại tro tàn mà thôi.”

“Đúng vậy, trán thủ đại nhân giết hai gã kia thực là đại khoái nhân tâm a! Cát lão là một người tốt như vậy mà lại bị hai cái đồ hỗn đản này giết chết. Nếu không phải không có thực lực thì ta đã xông lên liều mạng với bọn chúng rồi!”

“Ai! Cát lão chết thật đáng tiếc. Bất quá trán thủ đại nhân cũng đã vì lão mà tiết hận, Cát lão có ở dưới cửu tuyền cũng được mỉm cười.”

…….

Nhìn hai tiểu hài hôn mê trên mặt đất, Lục Thanh nhíu mày lại, rồi mới vung tay ôm lấy hai đứa nhỏ. Thân hình vừa động, Lục Thanh đã hóa thành một đạo lưu quang, biến mất trong tầm mắt mọi người.

“Tốt lắm! Không cần nhìn, trấn thủ đại nhân đã đi xa rồi. Chúng ta cũng phải đem hai người này an táng thôi!” Gã đội trưởng thấy Lục Thanh đã rời xa mới mở miệng phân phó.

Phủ đệ gia tộc họ Lục.

Nhìn thấy Lục Thanh bế hai đứa nhỏ tầm sáu, bảy tuổi tiến vào, Thúc Nguyên không khỏi sửng sốt, mở miệng nói: “Gia chủ, đây là…?”

Lục Thanh hơi lắc đầu nói: “Hai tiểu hài đáng thương.” Nói xong liền gi­ao hai đứa nhỏ cho Thúc Nguyên. Hai đứa nhỏ vừa mới trải qua kinh biến như vậy, cả cha và mẹ đều đã chết, chỉ sợ cần phải có một đoạn thời gi­an mới có thể hồi phục được tinh thần, đồng thời cũng phải để cho chúng thừa nhận chuyện cha mẹ mình đã chết mới được.

Tuy không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng hai câu nói của hai người Hàn Thuật trước khi chết cũng khiến cho Lục Thanh đoán được một chút.

“Hàn gia của thành Tử Hà!” Ánh mắt của Lục Thanh lạnh lùng, nhưng rất nhanh lại giãn ra. Không cần phải nói Hàn gia, cho dù là năm gia tộc lớn thì hiện giờ cũng không thể khiến Lục Thanh phải nhăn mày. Theo tu vi cùng cảnh giới đề cao thì tầm mắt của Lục Thanh cũng biến hóa theo. hiện giờ có thể khiến hắn chú ý đến cũng chỉ có Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn.

Huống chi, Lục Thanh thấy chuyện của Hàn gia căn bản không có quan hệ với hắn. Về phần công đạo cừu hận, cũng chỉ để cho hai đứa nhỏ lớn lên rồi tự giải quyết.

Lục Thanh đi vào trong sân viện.

“Sư phụ!” Lọt vào tai Lục Thanh chính là thanh âm kinh hỉ của Hoàng Linh Nhi.

Lục Thanh ngẩng đầu nhìn. Ở giữa sân viện, Hoàng Linh Nhi một thân võ y màu đen, mái tóc mềm mại vắt ngang vai, dáng người càng thêm yêu kiều lả lướt nhìn hắn. Bởi vì mỗi ngày tu luyện chăm chỉ, nên hiện giờ trông Hoành Linh Nhi yêu kiều như một thiếu nữ mười sáu, mười bảy, hơn nữa lại thêm bộ võ y màu đen, càng tôn thêm dáng vóc duyên dáng của nàng.

“Sư phụ!” Đợi cho thi lễ xong, thanh âm của Hoàng Linh Nhi đã bình tĩnh trở lại. Nếu không nghe lời nói thì không thể nhìn ra nỗi lòng lúc này của nàng.

Khẽ gật đầu, Lục Thanh mở miệng nói: “Tốt lắm, xem ra những ngày ngươi ra ngoài lịch lãm cũng không uổng phí. Nhanh như vậy đã có thể khống chế tâm cảnh của mình, cảnh giới Kiếm Giả cũng coi như đã củng cố.”

Nghe thấy Lục Thanh khen ngợi, sắc mặt Hoàng Linh Nhi trở lên vui mừng. Trong lòng Lục Thanh vừa động liền bảo Hoàng Linh Nhi diễn luyện lại Húc Nhật Thập Tam kiếm.

Hiện giờ, Hoàng Linh Nhi đã hoàn toàn củng cố tu vi Kiếm Giả tiểu thiên vị. Thậm chí trong hai tháng Lục Thanh rời đi nàng còn có tiến bộ không nhỏ, không thể không nói tiên thiên tư chất cảu nàng thực sự bất phàm.

Một bộ Húc Nhật Thập Tam kiếm mà Hoàng Linh Nhi đã lĩnh ngộ đến thức thứ sáu. Mà bất quá mới chỉ qua hơn hai tháng, mà đã có thể lĩnh ngộ đến thức thứ sáu khiến cho Lục Thanh rất vừa lòng. Hoàng Linh Nhi đối với kiếm pháp cũng có ngộ tính rất cao, hiện giờ cũng đã chạm tới cánh cửa Cử Trọng Nhược Khinh. Hiện giờ Lục Thanh xem ra, lúc trước hắn quyết định thu đồ đệ đích xác không sai.

“Còn nửa năm nữa!” Lục Thanh trầm giọng nói.

“Nửa năm?” Hoàng Linh Nhi sửng sốt, không rõ Lục Thanh đang nói về cái gì.

“Còn nửa năm nữa là đến ngày năm ngọn núi chính chiêu thu đệ tử. Ngươi phải chuẩn bị cho tốt, tuy rằng ta có thế giúp ngươi miễn đi khảo nghiệm, nhưng kinh lịch một chút cũng tốt. Đó có thể giúp ngươi ma luyện tâm cảnh, ngươi có hiểu ý ta không?” Ánh mắt Lục Thanh lạnh nhạt nhìn Hoàng Linh Nhi rồi nói. Lúc này Hoàng Linh Nhi cảm thấy, thân ảnh Lục Thanh giống như to lớn hơn rất nhiều, tuy hắn không có thả ra uy thế gì nhưng nàng lại cảm thấy như đang có một thanh thông thiên cự kiếm ngạo nghễ đứng lẳng lặng trước mắt.

Biết Lục Thanh cũng vì tốt cho mình, Hoàng Linh Nhi lập tức kiên định gật đầu nói: “Sư

Chương 87: Dốc lòng tu luyện

Thời gi­an nửa năm trôi qua rất nhanh. Tuy rằng cũng có vài đại sự xảy ra, nhưng nói tóm lại vẫn là gió êm sóng lặng.

Sự kiện lớn nhất trong nửa năm này là Tử Hà tông cùng Thanh Ngọc tông chính thức trở mặt. Thanh Ngọc tông đã tuyên cáo với các tông môn chung quanh đoạn tuyệt mọi qua lại với Tử Hà tông. Vô luận là buôn bán,rao đổi hay thông hôn… từ nay về sau đều đoạn tuyệt. Ngoài ra Thanh Ngọc tông còn cùng với Hoàng Xuất môn, Thanh Vân tông hình thành một liên minh chống lại Tử Hà tông.

Mà mặt khác bống tông môn Phù Vân tông, Thính Kiếm Môn, Liệt Hỏa tông và Thanh Thủy tông vẫn trầm mặc như trước không tỏ vè gì. Bất quá các tông đều biết rõ, Tử Hà tông muốn tiến gi­ai là cung đã dương lên, chắc chắn phải làm.

Thời gi­an nửa năm này, Lục Thanh vẫn ở trong nhà dốc lòng tu luyện, nhân tiện chỉ điểm Hoàng Linh Nhi tu luyện một chút. Thỉnh thoảng bốn người Niếp Thanh Thiên rãnh rỗi cũng ghé qua. Đối với đồ đệ này của Lục Thanh, tuy rằng Dư Cập Hóa và Đoạn Thanh Vân là lần đầu tiên nhìn thấy, nhưng không thể không nói tính tình của ba người rất hợp nhau. Rất nhanh, Hoàng Linh Nhi đã quen thuộc với hai vị sư thúc.

Đặc biệt là Đoạn Thanh Vân, có lẽ lần đầu tiên là trưởng bối nên ngược lại hắn đối với Hoàng Linh Nhi đốc xúc rất nghiêm khắc. Tuy rằng ngày thường hắn vẫn cười nhạo vui đùa với nàng, nhưng vừa đến thời gi­an tu luyện thì gương mặt lại sưng xỉa lên khiến cho Hoàng Linh Nhi không dám có chút lười biếng cùng phân tâm.

Đường nhiên, mục đích của bốn người vẫn là Thanh Dương Liệt tửu cất chứa của Lục phủ. Chỉ là thuận tiện đến cùng Lục Thanh trao đổi kinh nghiệm Kiếm Đạo. Mà trải qua bốn người Niếp Thanh Thiên yêu cầu, cuối cùng Lục Thanh cũng đem bốn thanh kiếm của bọn họ tân luyện một lần nữa. Trong này thì nguyên bản liệt hỏa kiếm của Đoạn Thanh Vân đã bị hủy trong tay Phó Khúc trưởng lão của Thanh Vân tông. Lần này hắn mang đến một khối tám mươi năm Hỏa Kim, Lục Thanh lại thêm một ít tài liệu phụ trợ, một thanh Liệt Viêm kiếm cửu phẩm liên về tới trong tay Đoạn Thanh Vân.

Lại nhìn đến Thanh Vân kiếm của Dư Cập Hóa, nguyên bản là thanh kiếm thất phẩm, xuất ra từ tay Hoàng Lão, tới Lục Thanh xem ra thủ pháp trúc trắc vô cùng. Sau khi linh hồn dung nhập trời đất, quả thực ánh mắt của Lục Thanh đã đạt tới trình độ rợn người, khả năng khống chế lực không phải những Chú Kiếm Sư tu vi yếu có thể sánh được.

Đây cũng ứng với câu nhất pháp thông, vạn pháp thông!

Lúc sau, Lục Thanh tiếp dẫn Thiên Phong liền đem Thanh Vân kiếm tăng từ thất phẩm tới cửu phẩm đỉnh. Thanh Vân kiếm cũng vì vậy đổi tên thành Phong Vân kiếm, nguyên bản lúc đầu có thuộc tính là Tốn Phong thì cũng chuyển thành Thiên Phong. Có Phong Vân kiếm trong tay, cảm ứng với khí Tốn Phong trong trời đất của Dư Cập Hóa càng thêm chặt chẽ. Thậm chí Lục Thanh phỏng chừng, chỉ cần Dư Cập Hóa đủ ngộ tính thì về sau có thể đem Tốn Phong Kiếm Khí cô đọng thành Thiên Phong Kiếm Khí cũng không phải không có khả năng.

Mà Tốn Phong kiếm của Niếp Thanh Thiên lúc đầu là bát phẩm, lại trải qua mấy năm uẩn dưỡng của Kiếm Khí, hơn nữa sau khi Niếp Thanh Thiên đột phá Kiếm Chủ thì Tốn Phong Kiếm Khí tinh khiết quán chú vào thân kiếm, ngạnh sinh tăng lên tới trình độ cửu phẩm.

Lập tức, sau khi được Lục Thanh thêm một ít tài liệu trân quý, dưới Thiên Phong rèn luyện, lại có một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm nữa xuất thế, nhưng bất quá cũng chỉ có một con gi­ao long hiện lên, chính là một thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm hạ phẩm. Nhưng cứ việc như thế thì Niếp Thanh Thiên cũng rất vừa lòng.

Cuối cùng tới phiên Triệu Thiên Diệp, Phong Lôi Kiếm Khí của hắn cũng đồng dạng đi ra từ trong tay Hoàng Lão. Mà nói đến chuôi Phong Lôi kiếm này cũng không đơn giản, ngoài các tài liệu hỗn hợp ra thì tài liệu để chủ luyện thanh kiếm này còn có một phần thừa của Phong Lôi thạch mà lúc trước Kiếm Hoàng Lục Thiên Thư dùng để đúc Thần Kiếm cấp Thanh Phàm Vấn Tâm.

Trong truyền thuyết thì Phong Lôi thạch chính là được Lục Thiên Thư vô tình tìm được từ trong Lôi Vân. Bởi vì trời sinh mà đã có tiên thiên Phong Lôi khí cứng rắn vô cùng nên được gọi là Phong Lôi thạch. Tuy rằng đã qua năm trăm năm, khí Phong Lôi ẩn bên trong cũng tiêu tán mất chín thành, nhưng vẫn được Hoàng lão thoải mái chú tạo một thanh kiếm bát phẩm.

Tài liệu có hỗn Phong Lôi thạch này, cả Lục phủ đều không thể tìm thấy được một ít. Lúc này Lục Thanh chỉ có thể đơn thuần tiếp dẫn Thiên Lôi cùng Thiên Phong quán trú vào, đem uy năng của Phong Lôi thạch kích phát ra hết. Lần này khiến cho Phong Lôi kiếm trở thành Phong Lôi Thần Kiếm, năm con gi­ao long thẳng hướng cửu tiêu, Thần Kiếm cấp Thanh Phàm trung phẩm xuát thế.

Lúc sau, Lục Thanh ngẫm nghĩ một lát rồi lấy ra Luyện Tâm kiếm, cũng đồng dạng tiếp dẫn Thiên Phong cùng Thiên Lôi đem Luyện Tâm kiếm một lần nữa rèn luyện lại. Nguyên bản Luyện Tâm kiếm đã đạt tới thượng phẩm, liền đạt tới trình độ Thần Kiếm cấp Thanh Phàm đỉnh.

Mà Luyện Tâm kiếm lại cô đọng rút nhỏ đi một vòng, ngắn lại thành một thanh trường kiếm dài bốn thước ba tấc. Sức nặng của thanh kiếm bởi vì cô đọng, chẳng những không giảm bớt mà ngược lại tăng thêm mấy phần, sợ là nặng đến bốn, năm trăm cân. Ngay từ đầu bị Đoạn Thanh Vân nắm trong tay, bởi không biết nên không vận khởi Kiếm Nguyên liền bêu xấu trước mặt Hoàng Linh Nhi. Điều này làm cho Đoạn Thanh Vân ảo não phi thường. Đến cuối cùng Lục Thanh lấy ra một vò Thanh Dương Liệt tửu trăm năm mới chịu bỏ qua.

Lần này chú kiếm, tính cả Luyện Tâm thì tổng cộng có ba thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm xuất thế. Trong vòng một ngày, trên bầu trời trấn Triêu Dương liên tục có ba lần dị tượng khói xanh xuất, ngọc gi­ao long hiện, thậm chí đến cuối cùng còn có chín con gi­ao long tụ tập lại, Chân Long Hiện Thế, trực tiếp đem thanh danh của Lục Thanh lên đến đỉnh điểm.

Trong khu vực Tử Hà tông, chỉ cần là Chú Kiếm Sư đã ngoài thất phẩm thì trong mấy tháng đều đến trước cửa Lục gia canh giữ, muốn được Lục Thanh chỉ điểm. Thậm chí còn có vài Chú Kiếm Sư bát phẩm tầm năm, sáu mươi tuổi đến trước cửa đòi bái sư, bất quá tất cả đều bị Lục Thanh lấy Lý do bế quan từ chối không tiếp.

Lục Thanh cũng không có nhiều thời gi­an để ở cũng một chỗ với các Chú Kiếm Sư. Thời gi­an đối với hắn mà nói là trân quý dị thường. Thời gi­an năm năm, mỗi một ngày đều trân quý hơn hàng nghìn hàng vạn Tử Ngọc tệ nhiều.

Lúc trước trong Kiếm Mộ chứng kiến Thần Mộc Man Hoang khiến Lục Thanh một bước lên trời, mượn dùng khí hoang dã cuồn cuộn, bớt đi được vô số năm lịch lãm, trực tiếp hiểu ra căn nguyên, duyên hoa tẩy tẫn. Hiện giờ cảnh giới của Lục Thanh đã đạt tới, chính là ngắn ngủi nửa năm hắn đã có thể dung nhập linh hồn mượn dùng uy trời đất cuồn cuộn. Thời gi­an nửa năm, khiến cho linh hồn của Lục Thanh phải mạnh lên mấy lần. Trong thức hải của hắn, vòng xoáy thần thức đã hoàn toàn hóa thành màu vàng kim.

Thần thức màu vàng kim cường đại vô cùng, thậm chí còn tản ra tia khí sắc bén, có thể ngưng tụ thành thần thức chi kiếm có năng lực công kịch, lại dung nhập thêm Kiếm Ý vào. Có một lần, một gã Chú Kiếm Sư lẻn vào Lục phủ muốn học trộm, chỉ là một tia thần thức chi kiếm bé nhỏ không đáng kể, dung nhập không đến nửa thành Phong Lôi Kiếm Ý, chính là Lục Thanh chỉ ngồi xếp bằng trong sương phòng, liền trực tiếp phá vỡ thức hải của đối phương, hồn phách tan biến.

Thủ đoạn công kích quỷ dị này, chỉ cần là trong phạm vi thần thức của Lục Thanh hoặc là nói phạm vi dung nhập linh hồn vào trong trời đất, đều có thể niệm động tức tới, thật sự là khó lòng phòng bị. Sau lại nghe Diệp lão nói, đây là do hắn tu luyện Luyện Hồn quyết nên thần thức thân mình có năng lực công kích, có thể dựa theo một quỹ tích riêng mà hấp thụ tia khí, hơn nữa thân mình kiếm giả cũng mang theo tia khí, nên mới không bị người phát hiện.

Hơn nữa thần thức trải qua tia khí cô đọng, vô luận là trình độ tinh thuần hay ngưng thật đều phi thường cao. Đây cũng là nguyên nhân lúc trước Diệp lão không có gi­ao cho hắn phương pháp luyện hồn khác. Gần nhất thì hủy bỏ tu luyện Luyện Hồn quyết sẽ có nguy hiểm không nhỏ. Thứ hai, theo Diệp lão, tuy rằng Luyện Hồn quyết bị khuyết thiếu, nhưng phương pháp luyện hồn lại gần sát với căn nguyên. Đợi cho về sau khi cảnh giới đạt tới đủ, có thể tự mình sáng tạo thêm phần sau cũng không khó.

Cho tới bây giờ, Lục Thanh vẫn tu luyện Luyện Hồn quyết mà Huyền Thanh truyền cho, không có thay đổi.

Thời gi­an nửa năm cứ như vậy trôi qua, trải qua thời kỳ này, Lục Thanh cảm thấy linh hồn mình đang không ngừng tăng trưởng. Theo Diệp lão phỏng chừng, nếu cứ như vậy thì chỉ hai năm sau là Lục Thanh có thể ngưng kết Kiếm Hồn, cũng không tính là nhiều thời gi­an lắm.

Cho nên cứ việc buồn tẻ thì mỗi ngày Lục Thanh đều thả linh hồn dung nhập trời đất, không ngừng rèn luyện linh hồn cùng thần thức. Mà đối với cảm ứng cũng nắm chắc, uy trời đất cũng theo linh hồn, thần thức cường đại mà tăng lên rõ ràng.

Mặc kệ Lục Thanh tiềm tu, ngày năm ngọn núi tuyển đệ tử cũng đúng hạn tới.

Thời gi­an tuyển đệ tử quyết định là ngày mùng một tháng sáu, tiến hành dưới chân năm ngọn núi. Muốn bái nhập vào ngọn núi nào thì tiến hành khảo nghiệm ở núi đấy. Có thể thông qua khảo nghiệm liền trở thành đệ tử nội tông đời thứ mười bảy. còn những người có tư chất kém thông qua thì có thể nộp Ngọc tệ, trở thành đệ tử ngoại tông.

Đệ tử nội tông, ở trong tông môn cũng được xem như là tiếp xúc với lớp cao tầng. Chẳng những có được địa vị, nếu có tư chất cùng ngộ tính cao được coi trọng cũng có thể được các hộ pháp thu làm đệ tử nhập thất. Nếu được vậy thì con đường tiến lên sẽ là một mảnh bằng phẳng, nhưng được như vậy thì đều là những người tài trí vượt trội trong hàng đệ tử.

Hơn nữa, trong mỗi một đời đệ tử đều có thể sinh ra một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn. Nên mỗi một thế lực, thậm chí là người dân bình thường có năng lực, đều tận hết sức lực cho hài tử nhà mình tiến vào nội tông. Trong lòng đều có ý nghĩ, biết đâu, mấy chục năm sau chính mình lại có một hài tử là Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn.

Đây không chỉ làm rạng rỡ thanh dang tổ tông, mà mỗi một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn đều là tồn tại trong tông sử vinh quang của tông môn.

Mùng một tháng sáu, trời mới tờ mờ sáng. Trong sân viện của gia tộc họ Lục truyền ra tiếng kiếm rít réo rắt. Thân ảnh Hoàng Linh Nhi liên tục xê dịch trong phạm vi mười trượng sân viện, trên mũi kiếm trong tay Húc Nhật Kiếm Khí kéo dài ra bốn tấc, phát ra tiếng xe gió săc nhọn.

Sau khi Trúc Cơ tụ nguyên trở thành Kiếm Giả, hơn nửa năm sau Hoàng Linh Nhi lại có đột phá. Ở nữa tháng trước, nàng đã tiến vào Kiếm Giả trung thiên vị.

“Xuất phát thôi” Trước sân viên, Lục Thanh đeo Luyện Tâm kiếm, mở miệng nói.

Hoàng Linh Nhi lập tức xoay người thu kiếm một cái rất đẹp mắt. Hiện giờ Húc Nhật Thập Tam kiếm ở trên tay Hoàng Linh Nhi đã thi triển như nước chảy mây trôi, lưu sướng tự nhiên.

Thấy bầu trời dần sang rõ, thầy trò hai người liền ra khỏi Lục phủ, hướng tới núi Triêu

Chương 88: Trận chiến mở màn Kiếm Vương (Phần 1)

Dưới chân núi Triêu Dương.

Trên một bãi đá rộng hơn mười trượng, Lăng Tiêu cầm đầu ba gã Kiếm Sư mặc võ y màu trắng lẳng lặng đứng thẳng. Ở bên cạnh cũng có vài tên đệ tử mặc võ y màu đen phụ trách tụ tập những thiếu niên muốn tham gia khảo nghiệm tư chất

Trên mặt ba người Lăng Tiêu không thể che dấu ý mừng. Lần này, đệ tử đến núi Triêu Dương bái sư so với những lần khác nhiều hơn rất nhiều. Phóng mắt nhìn lại, ở xung quanh bãi đá, những thiếu niên đến tham khảo nghei6m5 cũng phải có trên dưới mấy nghìn người.

Nhiều người lựa chọn núi Triêu Dương như vậy, sợ là so với núi Tử Hà còn hơn nhiều. Đám người Lăng Tiêu biết, phần lớn nguyên nhân chính là do thanh danh vang dội của Lục Thanh. Đặc biệt gần đây nghe đồn Lục Thanh đã làm ra một việc khó thể tưởng tượng, cho ra đời bốn thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm, oanh động cả Tử Hà tông.

“Im lặng!” Nhìn thấy đám thiếu niên trước mặt xôn xao, Lăng Tiêu trầm quát một tiếng. Với tu vi Kiếm Sư của Lăng Tiêu, thanh âm hắn phát ra cuồn cuộn như sóng trào, rất nhanh bao trùm phạm vi vài dặm, lọt vào tai nghe rõ ràng.

Bãi đá nhất thời trở lên yên tĩnh, ánh mắt mọi người đều nhìn lại.

Lăng Tiêu quét mắt nhìn một vòng rồi hắng giọng nói: “Tất cả người nhà lùi sang mọt bên, người tham gia khảo nghiệm tập trung lại.”

Lần này trừ bỏ người nhà ra thì có khoảng gần bốn nghìn thiếu niên tham gia khảo nghiệm.

Yêu cầu tham gia khảo nghiệm lần này cũng bất đồng với những năm khác. Lăng Tiêu nhớ rõ thế hệ của bọn hắn lúc tham gia khảo nghiệm thì đều có yêu cầu tư chất thượng đẳng, còn lần này yêu cầu tham gia khảo nghiệm chỉ cần tư chất đạt tới lớp giữa.

Hiện tại khác xa ngày xưa, địa vị của Tử hà tông đã thay đổi, yêu cầu tông môn cấp Kim Thiên cần số lượng đệ tử lớn hơn nên đương nhiên yêu cầu khảo nghiệm phải thay đổi tương ứng.

Đối với yêu cầu tham gia khảo nghiệm thì trừ bỏ tư chất thiên thiên thì chỉ cần tuổi dưới mười lăm là được. Một khi thông qua khảo nghiệm liền trở thành đệ tử đời thứ mười bảy của núi Triêu Dương.

Mà dưới uy nghiêm của Kiếm Sư tản ra từ đám người Lăng Tiêu, tất cả đều không dám ồn ào gì, chỉ chốc lát đã ngay ngắn trật tự. Người thông qua khảo nghiệm thì tạm thời đứng ra một bên chờ, còn những người không thông qua, nếu muốn trở thành đệ tử ngoại tông thì phải đợi đến ngày mai sau khi tuyển xong đệ tử nội tông.

Trên bãi đá, trắc thí thạch không ngừng tản ra hào quang các loại, đem tư chất tiên thiên của người khảo nghiệm hiện ra.

Trắc thí thạch này nhìn cũng không có gì đặc biệt, trông cũng chỉ đẹp mắt hơn những tảng đá bình thường một chút mà thôi. Nhưng trắc thí thạch lại có một loại năng lực đặc thù, chính là có thể nghiệm ra tiên thiên tự chất của một người như thế nào, cũng chính là nghiệm ra trình độ nắm giữa trời sinh đối với nguyên khí trời đất của người. Trình độ đánh giá dựa theo mười tầng, theo trắc thí thạch thiện ra mấy hoa văn màu trắng mà đạt tới tầng đó.

Ở bên cạnh ba người Lăng Tiêu thỉnh thoảng lại có tiếng thở dài thất vọng truyền đến. Lại nói thì cho dù là tư chất ở lớp giữa, cũng không phải người bình thường có thể đạt đến. Trong chốc lát khảo nghiệm mà Lăng Tiêu chỉ thấy có được hai ba người phù hợp với yêu cầu.

“Lăng sư huynh, huynh thấy lần này núi Triêu Dương chúng ta có thể thu được bao nhiêu đệ tử?” Ở bên cạnh Lăng Tiêu, một gã Kiếm Sư gần ba mươi tuổi mở miệng hỏi. Người vừa hỏi này tên là Cố Thiên Ngôn, còn bên cạnh là Đỗ Phi, hai người là huynh đệ thân thiết với Lăng Tiêu, đều có tu vi Kiếm Sư.

Trên mặt lộ ra nụ cười, Lăng Tiêu nhìn xung quanh một vòng rồi mở miệng nói: “Nếu không sai thì lần này núi Triêu Dương chúng ta có thể có thêm gần năm trăm đệ tử.”

“Năm trăm a! Đó là đã gần gấp mười lần đời chúng ta rồi. Lần này xem như núi Triêu Dương chúng ta đã khôi phục lại danh vọng rồi!” Đỗ Phi không khỏi cảm thán nói.

Ba người cứ như vậy giám sát khảo nghiệm tư chất. Mà lúc này mặt trời cũng đã lên tới đỉnh, ánh sáng chói chang chiếu khắp mặt đất.

“Xem kìa! Không nghĩ tới thế hệ đệ tử nội tông trẻ tuổi như vậy mà đã có Kiếm Sư tồn tại!”

“Hài tử, về sau ngươi trở thành đệ tử nội tông thì phải khôn ngoan hơn, cố gắng thân cận với các vị sư thúc nhiều hơn. Nếu có thể khiến các vị sư thúc thu làm đệ tử nhập thất thì ta rất vui mừng.”

“Đúng vậy, hài tử, ngươi phải nhớ kỹ, nhất định không được đắc tội với các vị sư thúc. Chính là võ y màu trắng kia kìa, thấy được không? Chính là bọn họ. Nhớ kỹ lời cha dặn, làm người phải biết đối nhân xử thế, phải khéo đưa đẩy một chút. Nói không chừng một ngày nào đó ngươi lại được vị sư thúc nào nhìn trúng thu làm đệ tử nhập thất. Nếu là như vậy thì vô luận là ngươi hay cha thì đều có thể tăng địa vị trong gia tộc rất lớn.”

Nghe những lời dặn dò hài tử từ bên phía nhóm người thông qua khảo nghiệm, trong lòng ba người Lăng Tiêu thầm cảm khái. Bất tri bất giác bọn họ cũng đã trở thành trưởng bối trong tông rồi!

Thân là Kiếm Sư, tuy rằng còn chưa thông qua khảo nghiệm trở thành hộ pháp tông môn, nhưng bọn họ vẫn có tư cách thu đồ đệ. Lần này ba người phụ trách giám sát khảo nghiệm, về phương diện khác cũng là muốn đến xem những đệ tử có tư chất đặc biệt, hiển nhiên cả ba đều sinh ra tâm tư thu đồ đệ.

“Lăng sư huynh, người xem kìa.” Bỗng dưng, Cố Thiên Ngôn nhẹ giọng nói.

Theo ánh mắt của hắn, hai người Lăng Tiêu liền thấy được hai cái thân ảnh đang từ chỗ cao nhất trên bãi đá chậm rãi đi tới chỗ khảo nghiệm.

Ba người liếc nhìn nhau rồi đồng thời phi thân lên. Dưới ánh mắt hâm mộ cùng sợ hãi của mọi người, thân hình ba người lăng không phi lên hơn mười trượng, rơi xuống mặt đất rồi hướng tới phương xa nghênh đón.

Lúc này mọi người mới để ý tới hai nhân ảnh đang chậm rãi đi tới.

“Đó là ai vậy, làm sao mà lại khiến cho ba vị đại nhân tự mình đi đón tiếp?”

“Đúng vậy, cô gái kia thì hoàn hảo, trên người còn có kình khí sắc bén dày đặc. Nhưng mà thanh niên kia thật bình thường, tuy bộ dáng thì còn được, nhưng toàn thân lại không có một chút khí tức gì, mắt cũng không có thần quang, cước bộ phù phiếm, rõ ràng là một người bình thường. Không biết như thế nào lại khiến ba vị đại nhân tự mình đi chào đón? Thực là kỳ quái!”

Mà hai người được mọi người nghị luận không phải ai khác chính là hai thầy trò Lục Thanh cùng Hoàng Linh Nhi.

Hiện giờ sau khi Lục Thanh hiểu ra căn nguyên, duyên khoa tẩy tẫn, thì nhìn qua hắn chỉ như một người bình thường, thậm chí còn không bằng. Mà Luyện Tâm kiếm sau lưng hắn cũng vì trải qua hai lần biến hóa, cô đọng nhỏ lại trông chỉ như một thanh kiếm bình thường. Nếu không phải đã từng gặp thì khó ai có thể nhận ra được Lục Thanh bây giờ.

“Đại sư huynh!” Khoảng cách hơn mười trượng đã bị ba người Lăng Tiêu nháy mắt đi qua, tới trước mặt lục Thanh, ba người đồng thời khom người hành lễ. Hiện giờ Lục Thanh đã bằng vào tu vi Kiếm Đạo tuyệt đỉnh thuyết phục bọn họ. Hơn nữa, Lục Thanh làm người cũng rất khiêm tốn, trừ bỏ lúc trước có xung đột với mấy người Thái Vân, còn thì chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn gì. Trong cùng thế hệ núi Triêu Dương, tất cả đệ tử đều chân chính kính sợ hắn.

“Không cần phải khách khí như thế!” Trên mặt Lục Thanh lộ ra một nụ cười, đồng thời phất tay một cái. Nhất thời ba người đều cảm thấy một cỗ lực lượng mãnh mẽ không thể chống cự nâng mình dậy. Cỗ lực lượng này xuất hiện không hề có dấu hiệu gì, giống như là trống rỗng hình thành vậy, làm ba người khiếp sợ không thôi.

Bọn họ đương nhiên không hề biết, kỳ thật đây là năng lực hồn dung trời đất của Lục Thanh. Khi hắn dung nhập vào trong một phiến không gi­an, thì có thể mượn được uy trời đất để thi triển ra rất nhiều năng lực mà không phải Đại Sư cảnh giới Kiếm hồn thì không thể giải thích, đây là sai biệt của cảnh giới.

Đại sư huynh! Một ít người đến từ thế lực của các gia tộc, đầu tiên chỉ sửng sốt một chút rồi rất nhanh đã nghĩ ra. Ánh mắt nhìn Lục Thanh cũng trở lên nóng bỏng.

Cũng đã bắt đầu có người muốn hướng tới chỗ Lục Thanh, nhưng như cố kỵ cái gì đó, thủy chung không có hành động.

Ở bên cạnh Lục Thanh, Hoàng Linh Nhi hướng tới ba người Lăng Tiêu cung kính thi lễ.

“Linh Nhi bái kiến Lăng sư thúc cùng hai vị sư thúc.”

“Đây là…?” Trừ Lăng Tiêu ra, hai người Cố Thiên Ngôn đều có chút sửng sốt.

Lăng Tiêu liền cười nói: “Đây là đệ tử mà đại sư huynh thu đầu năm ngoái, Hoàng Linh Nhi!”

Sắc mặt hai người Cố Thiên Ngôn có chút cổ quái, nhưng rất nhanh bình thường trở lại. Bọn họ xem với tu vi của Lục Thanh thì hắn có thu bao nhei6u đồ đệ bọn họ cũng không dám nói gì, đó là bởi vì thực lực của chính hắn. Thậm chí bọn họ còn tưởng tượng, nếu Lục thanh thả ra thì rốt cuộc có bao nhiêu đệ tử nội tông tranh cướp nhau để trở thành môn hạ của hắn. Cao thủ đệ nhất trong đời thứ mười sáu của Tử Hà tông, đó không phải vị trí mà ai cũng có thể đảm nhận được.

Dừng một chút, Cố Thiên Ngôn lại chần chờ nói: “Đại sư huynh, không biết huynh có đi xin chỉ thị của Minh sư thúc núi Phiêu Miễu không?”

Lục Thanh nhướng mày, mở miệng nói: “Làm sao vậy?”

Thấy Lục Thanh nhìn qua phía mình, Lăng Tiêu cười khổ có chút bất đắc dĩ nói: “Không biết vì sao lần này tuyển đệ tử, Minh sư thúc đột nhiên nói, trử bỏ núi Phiêu Miễu, còn bốn ngọn núi khác đều kh6ong được nhận đệ tử nữ. Vốn trong tông cũng không có quy luật nào như vậy, nhưng đây là thói quen hình thành mấy trăm năm nay, cứ là nữ đệ tử thì đều vào núi Phiêu Miễu.”

Quay đầu nhìn đến phương hướng núi Phiêu Miễu, Lăng Tiêu tiếp tục nói: “Mấy trăm năm nay bốn ngọn núi khác đều dựa theo đó mà làm. Nhưng cũng có mấy lần ngoại lệ, bởi vì có đệ tử tư chất cao được hộ pháp hoặc phong chủ của bốn ngọn núi thu làm đệ tử nhập thất. Nhưng lần này Minh sư thúc lại nói ra lời này, rõ ràng là có ý tứ lập thành tông luật.”

Nghe Lăng Tiêu nói, trong lòng Hoàng Linh Nhi không khỏi căng thẳng, lập tức kiên quyết nói: “Trừ sư phụ ra, Linh Nhi sẽ không bái bất luận ai làm sư phụ!”

Ánh mắt ngưng lại, Lục Thanh nhìn nhìn núi Triêu Dương rồi lại nhìn những đóa mây trôi trên núi Phiêu Miễu, thật lâu sau mới lạnh nhạt nói: “Đáng tiếc, giờ đã chậm!”

“Chậm sao? Ta thấy cũng vị tất!”

“Chậm sao? Ta thấy cũng vị tất!”

Nghe từ phương xa đột nhiên truyền đến thanh âm lạnh lùng, sắc mặt ba người Lăng Tiêu

Chương 89: Trận chiến mở màn Kiếm Vương (Phần 2)

Thân ảnh Minh Tịch Nguyệt từ phương hướng núi Phiêu Miễu bắn nhanh đến. Kiếm quang màu trắng như tuyết xẹt qua trời cao lại không hề phát ra tiếng xé gió gì.

Thanh âm lạnh như băng kia vẫn bồi hồi quan chân núi không tiêu tan, nhất thời hấp dẫn ánh mắt mấy nghìn người.

“Xem kìa, người kia là ngự không phi hành. Kiếm Chủ, đó phải là Kiếm Chủ!”

“Hẳn là một vị đại nhân của núi Phiêu Miễu, chỉ co núi Phiêu Miễu mới có nữ tữ.”

“Nghe lời nói tựa hồ là lai giả bất thiên, phỏng chừng là sắp có phiền toá!” Một số người có chút kiến thức thấp giọng nói. Nhưng hiển nhiên bọn họ vẫn chưa biết rõ ràng người đến là ai.

“Là Minh sư thúc!” Lăng Tiêu hô nhỏ một tiếng, sắc mặt cũng trở nên khó coi, đồng thời có chút lo lắng nhìn Lục Thanh.

“Bây giờ thì không được, trước hết hãy trì hoãn lại, Chỉ cần nha đầu Linh Nhi không tham gia lần truyền đệ tử này, Minh sư thúc cũng không làm khó được. Đến lúc đó chúng ta đi tìm sư phụ, để cho lão nhân gia định đoạt!” Ra hiệu một cái với Lục Thanh, Lăng Tiêu truyền âm nói.

“Lăng Tiêu tiểu tử, ngươi gan lớn thật a! Ngươi cho rằng ta không thể nghe được ngươi nói cái gì' sao?” Kiếm quang màu trắng trong giây lát đã tới, khuôn mặt lạnh như băng của Minh Tịch Nguyệt lập tức hiện ra.

“Đó là Minh phong chủ của núi Phiêu Miễu, là Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn!” Lần này, vài người có kiến thức đều khiếp sợ há to miệng ra, thanh âm cũng trở nên lắp bắp. Nhưng những lời nói đó vẫn lọt vào tai những người bên cạnh. Chỉ trong chốc lát, tin tức Minh Tịch Nguyệt, phong chủ núi Phiêu Miễu, Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn đích thân tới đã truyền ra. Cho dù là vài gã thiếu niên đang khảo nghiệm cũng đều dừng động tác lại, nhìn chằm chằm sang bên này.

Tuy không biết cảnh giới Kiếm Hồn đến tột cùng là cảnh giới thế nào, nhưng những thiếu niên này đều đã từng nghe trưởng bối trong nhà kể qua. Dựa theo miêu tả của trưởng bối bọn họ thì cảnh giới Kiếm Hồn, chính là tồn tại như thần tiên, việc phá núi đoạn sông cũng chỉ là lật tay.

Mà hiện tại bây giờ lại có một người như vậy xuất hiện trước mặt bọn họ. Nhìn thân ảnh lăng không đứng trên bầu trời, trong lòng tất cả đều thật sâu rung động. Nếu không phải núi Phiêu Miễu không thu nam đệ tự thì chỉ sợ những thiếu niên này đã có tính toán đầu nhập vào rồi.

Lại nhìn đến bên Lục Thanh, Lăng Tiêu biết truyền âm của mình đã bị Minh Tịch Nguyệt nghe được, vẻ mặt không khỏi lộ ra ý khổ. Nhưng đối mặt với Minh TỊch Nguyệt quát hỏi, cho dù trong lòng không nguyện ý, Lăng Tiêu vẫn phải xoay người cung kính thi lễ, nói: “Lăng Tiêu làm càn, mong rằng Minh sư thúc thứ lỗi!”

“Thứ Lỗi?” Minh Tịch Nguyệt cười lạnh một tiếng, rồi vươn bàn tay trắng nõn ra. Nhất thời trước mặt Lăng Tiêu trống rỗng xuất hiện một đoàn khí Hàn Băng, hơi lạnh thấu xương hung hăng ép về phía hắn.

Ánh mắt của Lục Thanh liền ngưng lại. Cơ hồ trong nháy mắt, trước người Lăng Tiêu, một quả Lôi cầu mùa tím trống rỗng hình thành. Hàn Băng cùng Lôi cầu chạm vào nhau, một mảnh chân không rộng mấy trượng liền bị thoát phá. Hơi lạnh thấu xương khuếch tán ra bốn phía, đem Lăng Tiêu cùng hai người Cố Thiên Ngôn, Đỗ Phi ở bên cạnh đánh bay đi mấy trượng.

Ba người có chút kinh hãi nhìn chằm chằm Lục Thanh cùng Minh Tịch Nguyệt. Vừa rồi Lôi cầu trống rỗng xuất hiện, không cần phải nói cũng biết là chính Lục Thanh ra tay, điều này làm ba người kinh hãi không thôi. Mà đặc biệt đối tượng ngăn cản lại là Minh Tịch Nguyệt. Lăng Tiêu biết đoàn khí Hàn Băng kia xuất hiện quá nhanh, căn bản hắn không thể trốn tránh được. Tuy rằng sẽ không đến mức trọng thương, nhưng khẳng định là nội phủ sẽ bị chấn động. Nhưng hắn không nghĩ tới Lục Thanh cũng không có động tác gì liền thoải mái tiếp được một kích này.

Hắn rốt cuộc đã tới cảnh giới gì?

Ba người Lăng Tiêu đều là Kiếm Sư, nhãn lực cũng không kém. Lúc này ánh mắt ba người nhìn Lục Thanh trở lên ngưng trọng vô cùng.

“Lục Thanh, ngươi dám ra tay cản ta sao?” Minh Tịch Nguyệt nhìn chằm chằm Lục Thanh, sẵn giọng nói.

Lục Thanh không hề bị khí thế của Minh Tịch Nguyệt áp đảo, lắc đầu mở miệng nói: “Hết thảy nhân quả đều là do đệ tử, Minh sư thúc cần gì phải làm người khác khó xử.”

“Được!” Không nghĩ tới Minh Tịch Nguyệt lại một ngụm đáp ứng ngay.

Điều này khiến trong lòng ba người Lăng Tiêu đều nghi hoặc. Trong nhận thức của bọn họ, Minh Tịch Nguyệt, phong chủ núi Phiêu Miễu sẽ không bào giời dễ nói chuyện như vậy.

Bọn họ lại không biết rawngfm trong mắt Minh Tịch Nguyệt thì Lục Thanh đã là đứng ngang hàng với mình. Nếu không cho dù thiên phú của Lục Thanh cao tới đâu cũng phải nhận trùng trùng điệp điệp trách phạt mới được. Mà nếu không phải Lục Thanh đạt tới cảnh giới thì một kích kia hắn cũng vô pháp ngăn cản.

Ánh mắt Minh Tịch Nguyệt lướt qua Lục Thanh, nhìn đến Hoàng Linh Nhi đứng bên cạnh.

“Nàng không thể bái vào núi Triêu Dương, nữ đệ tử chỉ có thể bái vào môn hạ núi Phiêu Miễu ta.” Thanh âm của Minh Tịch Nguyệt rất bình tĩnh, nhưng trong lời nói không hề để lại chút nào đường sống.

Lúc này Lục Thanh lại nghĩ tới những lời nói lúc trước của Niếp Thanh Thiên. Nhưng lúc này hắn đã nửa bước vào cảnh giới Kiếm Hồn, trừ bỏ ngưng kết Kiếm Hồn, còn thực lực đã tiếp cận đến cảnh giới Kiếm Hồn rồi. Lục Thanh tin tưởng, cho dù là Kiếm Vương, hắn cũng đủ năng lực để chống đỡ một phần.

“Minh sư thúc thứ tội,Linh Nhi đã sớm bái đệ tử làm thầy, tu luyện Húc Nhật Tâm Kinh của núi Triêu Dương rồi, cũng không thể tu luyện Kiếm Nguyên công khác được.” Lục Thanh không có lập tức cự tuyệt mà kok kiêu không nịnh nói.

“Điều đó ngươi không cần quan tâm, Kiếm Nguyên đã thành ta cũng có biện pháp đem nó đánh tan, mấy thứ này chời khi ngươi đạt tới Kiếm Hồn sẽ tự nhiên hiểu được. Ta đã tuyên bó với bốn ngọn núi còn lại rồi, nữ đệ tử phải nhập Phiêu Miễu chúng ta.” Thật sâu nhìn Lục Thanh một cái, Minh Tịch Nguyệt mở miệng nói.

Lục Thanh lắc đầu, nói: “Linh Nhi là đồ đệ mà năm kia đệ tử thu nhận, tư chất bất phàm, đệ tử khó có được truyền nhân như vậy. Huống hồ tông luật cũng không có quy định, nữ đệ tử bắt buộc phải gia nhập núi Phiêu Miễu. Mong rằng sư thúc có thể bao dung.”

Ánh mắt Minh Tịch Nguyệt phát lạnh, mở miệng nói: “Ta cũng không giấu diếm ngươi, nàng chính là Hàn Băng thân thể hiếm thấy, cùng nổi danh với Huyền Băng thân thể, là thể chất trời sinh để tuy luyện Hàn Băng Kiếm Khí. Lúc này là ta ở tình thế bắt buộc, nàng ở trong tay ngươi, không thể nghi ngờ là minh châu bị che lắp. Ta nói như vậy, ngươi có hiểu không?”

Ở một bên, tuy rằng Hoàng Linh Nhi nghe không hiểu cái gì là Hàn Băng thân thể, nhưng đến hiện giờ nàng cũng hiểu được, vị Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn trước mặt này muốn thu nàng làm đồ đệ.

Còn không đợi Lục Thanh mở miệng, Hoàng Linh Nhi đã mở miệng cự tuyệt: “Ta chỉ có một sư phụ, ta sẽ không bao giờ bái người khác làm sư phụ.”

Minh Tịch Nguyệt có chút ngây ngẩn cả người nhìn về phía Hoàng Linh Nhi, thanh âm rõ ràng nhu hòa xuống: “Ngươi có biết ta là người như thế nào không?”

Hoàng Linh Nhi gật mạnh đầu nói: “Biết! Người là một trong năm Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn của Tử Hà tông, phong chủ của núi Phiêu Miễu, Minh Đại Sư.”

Gắt gao nhìn chằm chằm vào Hoàng Linh Nhi, Minh Tịch Nguyệt mở miệng nói: “Ở trong tay hắn, nếu ngày sau ngươi tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí nhất định là cửu tử nhất sinh. Nhưng nếu ngươi bái ta làm thầy, tu luyện Hàn Băng Kiếm Khí, ta chắc chắn ngươi sẽ không phải gặp nguy hiểm gì. Mà thành tự thấp nhất cũng là cảnh giới Kiếm Chủ, thậm chí ngày sau ngưng kết Kiếm Hồn, cũng không phải không có khả năng.”

Hấp dẫn, tuyệt đối hấp dẫn!

Cho dù là ba người Lăng Tiêu, lúc này cũng trở nên trầm trọng. Cảnh giới Kiếm Hồn, đối với bọn họ mà nói đó là cảnh giới vô cùng gi­an nan. Nhưng dựa theo cách nói của Minh Tịch Nguyệt, thì Hoàng Linh Nhi bái nhập núi Phiêu Miễu, liền vững chắc trở thành một Kiếm Chủ, đây cơ hồ đã là cảnh giới bọn họ không thể tưởng tượng.

“Không”

Không!

Này một tiếng trả lời chém đinh chặt sawtsm chẳng những ba người Lăng Tiêu, đến cả Minh Tịch Nguyệt cũng ngây ngẩn cả người.

“Ngươi có biết ngươi đang nói cái gì không?” Ánh mắt Minh Tịch Nguyệt lạnh xuống, mở miệng nói.

Hoàng Linh Nhi vẫn như trước kiên định gật đầu nói: “Sư phụ đã cứu cha ta, thu ta làm đồ đệ truyền thụ Kiếm Đạo, lại thu dưỡng cha mẹ ta. Ân đức giống như tái tạo, ân đức như thế mà ta còn muốn bái người khác làm sư phụ, không nói cha mẹ ta, cho dù là chính bản thân ta cũng sẽ không tha thứ cho chính mình. Đây là chuyện chỉ lang sói mới có thể làm được!”

Lục Thanh thật không ngờ cô bé ngày thường vui vẻ hoạt bát lại có thể nói một phen như vậy. Lúc này ánh mắt hắn nhìn Hoàng Linh Nhi cũng hiện lên một tia vui mừng.

Mà nghe được Hoàng Linh Nhi nói như thế, hiển nhiên Minh Tịch Nguyệt cũng mất hết kiên nhẫn. Ngày thường, nàng cũng không bao giờ cùng người khác nói nhiều như vây, không nghĩ tới chỉ vì hôm nay muốn thu đồ đệ lại gi­an nan như thế. Nói hết nước hết cái mà lại có được câu trả lời như vậy.

Minh Tịch Nguyệt hừ lạnh một tiếng, mở miệng nói: “Chuyện hôm nay cũng không phải do ngươi làm chủ, tư chất của ngươi, không thể để lãng phí như vậy được!” Nói xong, Minh Tịch Nguyệt liền không hề chờ câu trả lời, lăng không hường Hoàng Linh Nhi chộp tới.

Mà ba người Lăng Tiêu cũng chỉ thấy trước mắt một trận mơ hồ, lập tức trước mặt Hoàng Linh Nhi liền trống rỗng hiện ra thân ảnh của Lục Thanh.

“Ngươi còn dám ngăn cản ta!” Trong lòng Minh Tịch Nguyệt đã sinh ra tức giận.

“Sư thúc, làm gì có đạo lý ép buộc nhu vậy, còn thỉnh người buông tha cho Linh Nhi. Ta có thể hứa hẹn, về sau sẽ hướng tới núi Phiêu Miễu dâng lên hai thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm thuộc tính Hàn Băng hoặc Huyền Băng.”

“Thần Kiếm cấp Thanh Phàm?” Sắc mặt Minh Tịch Nguyệt cũng trở nên ngưng trọng: “Xem ra những lời đồn gần đây đều là sự thật. Ngươi thế nhưng lại có thể làm ra cửu gi­ao tụ tập, Chân Long sơ hiện, đúc ra Thần Kiếm cấp Thanh Phàm đỉnh gi­ai. Xem ra ta vẫn còn coi thường ngươi!”

Nhưng lời nói của Minh Tịch Nguyệt lại chuyển, thanh âm trở nên lạnh như băng: “Bất quá cho dù ngươi dâng lên hai thanh Thần Kiếm, thì đồ đệ nà ta đã thu rồi!”

Trong mắt Minh Tịch Nguyệt, Hoàng Linh Nhi là có thể đạt tới cảnh giới Kiếm Hồn. Hàn Băng thân thể còn trọng yếu hơn nhiều hai thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm.

Lục Thanh nhướng mày lên, trong lòng cũng không thể kiềm chế được lửa giận. Hành vi

Chương 90: Trận chiến mở màn Kiếm Vương (Phần 3)

Tới lúc này rồi, Lục Thanh cũng không hề nói một câu. Mà thân hình hắn vẫn chắn trước mặt Hoàng Linh Nhi không nhúc nhích.

“Ngươi thật muốn ngăn cản ta!” Sắc mặt Minh Tịnh Nguyệt có chút khó coi nói: “Đừng tưởng rằng ngươi có công lớn với tông môn là ta không dám khiển trách ngươ. Tin tưởng ngươi nhất định biết giá trị của Hàn Băng thân thể. Nếu nàng ở trên tay ngươi thì tuyệt đối sẽ không có thành tựu gì lớn.”

Lục Thanh lạnh lùng nhìn Minh Tịch Nguyệt. Nàng lại một lần nữa nói Hoang Linh Nhi tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí sẽ không có thành tựu gì, Lục Thanh như thế nào lại không biết tâm tư của Minh Tịch Nguyệt. Nếu đổi lại là lúc trước, khi hắn chưa kế thừa chức gia chủ thì còn có thể bị lý do đó làm mê muội. Nhưng hiện giờ, theo thời gi­an trôi qua, hắn đã không còn là thiếu niên non nớt như ngày nào. Có chút đồ vật này nọ hắn đều có thể tinh tường nhận ra.

Có lẽ Hoang Linh Nhi tu luyện Hàn Băng Kiếm Khí, so với Hàn Băng thân thể thì sẽ vượt qua rất nhiều trở ngại cùng bình cảnh, cũng sẽ có tốc độ tu luyện vượt qua người khác, nhưng chẳng lẽ tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí thì không thể đạt được cảnh giới như vậy sao?

Khi tu luyện có thể sẽ có nguy hiểm, nhưng Lục Thanh tin tưởng tuyệt đối sẽ không giống như Minh Tịch Nguyệt nói là vùi lấp châu ngọc. Hắn vững chắc tin rằng, tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí, dưới điều kiện giống nhau, có hắn chỉ dậy, thì cho dù ba người tu luyện Hàn Băng Kiếm Khí liên thủ cũng không thể địch lại trăm chiêu của người tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí.

Đây là do hiện giờ linh hồn Lục Thanh dung nhập trời đất, cảm ứng được uy trời đất mà sinh ra tự tin cường đại. Đạt tới cảnh giới của hắn hiện giờ, trên người tự nhiên cũng sinh ra uy nghiêm. Chỉ là cỗ uy nghiêm này vẫn ẩn sâu, không dễ dàng bộc lộ mà thôi.

Lục Thanh biết, nếu hôm nay hắn làm trái với bản tâm, gi­ao Hoàng Linh Nhi cho Minh Tịch Nguyệt, thì như vậy trong niệm thần của hắn sẽ lại thêm một cái bóng ma. Tuy rằng hiện giờ sẽ không ảnh hưởng nhiều, nhưng đợi cho hắn độ Lôi kiếp, tất nhiên sẽ trở thành ma chướng quấy nhiễu tâm thần hắn.

Ma kiếp không trừ, Lôi kiếp khó độ, cửu tử vô sinh!

Rốt cuộc, ánh mắt Lục Thanh cũng trở lên kiên định. Trong náh mắt hắn lúc này chỉ còn lại chiên ý mênh mông, Lục Thanh nói từng chữ: “Ta chỉ tin, việc là do người!”

“Ta chỉ tin, việc là do người!”

Lời này vừa ra khỏi miệng, sắc mặt ba người Lăng Tiêu đồng thời đại biến. Mà những kiếm gải ở cách đó không xa cũng là vẻ mặt khiếp sợ nhìn Lục Thanh. Hắn như thế nào lại phản bác một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, chẳng lẽ điên rồi sao? Uy nghiêm của một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, cho dù là một Kiếm Chủ cũng không thể xúc phạm được.

“Lục Thanh!” Cuối cùng vẫn là Lăng Tiêu trầm giọng khuyên nhủ.

“Các ngươi thối lui đi.” Lục Thanh lắc đầu mở miệng nói.

“Sư phụ!” Hoang Linh Nhi lo lắng hô. Tuy rằng cảnh giới của nằng thấp kém, nhưng chênh lệch giữa Kiếm Chủ và Kiếm Vương nàng vẫn hiểu biết, đó đã không chỉ là chênh lệch về gi­ai vị. Giữa Kiếm Chủ và Kiếm Vương chính là cách một cái cảnh giới Kiếm Đạo. Kiếm Chủ, Kiếm Sư, Kiếm Khách đó là thuộc về cảnh giới Kiếm Nguyên. Cùng môt cảnh giới Kiếm Đạo thì còn có thể tồn tại việc khiêu chiến vượt gi­ai, nhưng một khi chênh lệch hẳn một cái cảnh giới Kiếm Đạo thì đó là cách biệt một trời mo6t5vu8c5.

Nếu không làm sao mà Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn lại được quý trọng như vậy. Trong Tử Hà tông có hơn hai trăm vạn người dân, mà hiện giờ cũng chỉ có sáu người đạt tới cảnh giới như vậy. Nói cách khác chính là trong hơn mười vạn người cũng chỉ có thể có một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn sinh ra.

Chênh lệch cảnh giới căn bản không thể bù đắp lại được.

“Ngươi thật sự muốn động thủ với ta sao?” Trên mặt Minh Tịch Nguyệt vẫn lạnh lùng như trước, nhưng ngữ khí rõ ràng là có chút không muốn.

Không sai, chính là không muốn! Trong lòng Minh Tịch Nguyệt rõ ràng, Lục Thanh đã vì tông môn mà trả giá rất nhiều. Đặc biệt là Duyên Thọ đan, chính là nhờ Lục Thanh mang về Bất Tử Căn mà luyện chế ra. Ân tặng tuổi thọ này, cho dù là Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn cũng phải trân trọng đối đãi. Lúc này Minh Tịch Nguyệt thật sự không muốn động thủ với Lục Thanh.

Mà hiển nhiên Lục Thanh cũng đoán được suy nghĩ của Minh Tịch Nguyệt, mở miệng nói: “Sư thúc muốn thu đồ đệ của ta, ta quả thật không muốn. Tới cảnh giới hiện giờ của ta, một khi làm việc vi ph5m bản tâm, thì về sau con đường Kiếm Đạo có thể xuất hiện ma chướng, thậm chí nửa bước còn lại cũng có thể xuất hiện sai lầm. Hôm nay vô luận như thến ào cũng xin sư thúc thứ lỗi cho đệ tử!”

Mà nghe được Lục Thanh nói như thế, cho dù là Hoàng Linh Nhi cũng ẩn ẩn hiểu ra vài thứ. Nàng biết chính mình nói cái gì nữa cũng vô dụng, liền lui ra phía sau tới bên cạnh Lăng Tiêu.

Sắc măt có chút phức tạp nhìn Lục Thanh, Minh Tịch Nguyệt nói: “Ngươi có ân với ta, ta cũng không nói nhiều lời vô nghĩa. Hiện giờ ngươi chỉ còn nửa bước nữa là tiến vào cảnh giới Kiếm Hồn, giờ chỉ cần ngươi có thể tiếp được ba kiếm, việc hôm nay ta liền không hỏi đến nữa, đồ đệ này…”

Minh Tịch Nguyệt cắn răng một cái rồi nói tiếp: “Ta cũng sẽ không thu!”

Có thể Lục Thanh không thấy cái gì, nhưng ba người Lăng Tiêu ở phía sau lại mở to hai mắt, không thể tin vào lỗ tai chính mình. Bọn họ nghe được cái gì, nửa bước nữa là tiến vào cảnh giới Kiếm Hồn!

Lời này nếu từ miệng người khác nói ra có thể bọn họ còn có thể hoài nghi. Nhưng hiện tại lại do chính miệng một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, một trong năm vị phong chủ của tông môn Minh Tịch Nguyệt nói ra, khiến bọn họ không thể không tin.

Đến bây giờ, Lăng Tiêu mới hiểu được vì cái gì mà Lục Thanh lại không có một chút nhượng bộ. Mà giờ nhớ lại Lôi Cầu trống rỗng ngưng kết ra chặn lại công kích của Minh Tịch Nguyệt, lúc đó hắn đã thấy đó không phải là việc mà một Kiếm Chủ có thể làm được. Cho dù là một Kiếm Chủ tâp khí thuộc tính cũng cần phải có thời gi­an, không thể làm giống như Lục Thanh. Đến bây giờ, Lăng Tiêu mới hiểu rõ được nguyên nhân.

Đồng dạng khiếp sợ còn có thế lực các phương. Bọn họ thật không ngờ, hôm nay đưa đệ tử trong gia tộc đi khảo nghiệm lại có thể nghe được tin tức trọng đại như vậy. Một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn sắp sinh ra, tin tưởng một khi tin tức này loan truyền ra, rất nhanh sẽ oanh động cả Tử Hà tông.

“Chúng ta đến Loạn Thạch lâm!” Minh Tịch Nguyệt nghe tiếng nghị luận ồn ào sau lưng, nhíu mày nói.

Lục Thanh liền gật đầu cùng Minh Tịch Nguyệt hóa thành hai đạo kiếm quang hướng tới Loạn Thạch lâm bay đi.

Bên này hai người vừa động thân, nhất thời hấp dẫn rất nhiều người.

“Tất cả dừng lại cho ta!” Ánh mắt của Lăng Tiêu rất sắc bén, trầm giọng quát lên một tiếng, ngăn mấy trăm người trước mặt lại.

“Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn so đấu rất khó gặp. Ngươi dựa vào cái gì mà không cho chúng ta đi!”

“Đúng vậy! Cho dù là đệ tử nội tông cũng không thể bá đạo như vậy!”

“Không sai! Chúng ta….”

“Đủ rồi!” Trong phút chốc, từ trên người Lăng Tiêu, một cỗ khí thế mãnh liệt bốc phát ra như cuồng phong bão táp bao phủ phạm vi xung quanh. Mấy trăm người này cao nhất bất quá là Kiếm Khách, làm sao ngăn cản được khí thế của Kiếm Sư phóng ra, tất cả đều lui lại phía sau.

Hừ lạnh một tiếng, Lăng Tiêu lộ vẻ khinh thường nói: “Đến khi thế của ta còn không ngăn được mà còn vọng tưởng đi quan sát Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn so đấu. Một đám kiến mà thôi, muốn tự tìm chết sao?”

“Ngươi…!”

Hưu

Trong nháy mắt một đạo Tốn Phong Kiếm Khí từ trong ngón tay Lăng Tiêu bắn ra.

Ầm

Trên mặt đất nứt ra một cái khe dài hơn mười trượng. Mà những người lúc trước lên tiếng đã ngã xuống hơn phân nửa.

Lúc này không một ai dám lên tiếng nữa, nếu không sợ là một đạo Kiếm Khí tiếp theo của Lăng Tiêu sẽ đánh lên chính mình.

“Khảo nghiệm tiếp tục, không muốn khảo nghiệm thì rời đi. Ai dám hướng tới nơi đó đi tới thì đừng trách ta vô tình!” Nói xong, hai mắt Lăng Tiêu bắn ra hai luồng thần quang bức người. Rốt cục cũng không ai dám lộn xộn nữa, tất cả trở lại vị trí cũ. Khảo nghiệm một lần nữa bắt đầu.

Bất quá vô ý, mọi người vẫn không nhịn được thỉnh thoảng quay đầu nhìn về phía Loạn Thạch lâm.

“Lăng sư thúc!” Hoàng Linh Nhi có chút lo lắng la lên một chút.

“Yên tâm đi, Minh sư thúc sẽ ra tay đúng chừng mực.” Tuy nói như thế nhưng ánh mắt của Lăng Tiêu vẫn chuyển hướng nhìn về Loạn Thạch lâm.

Ba chiêu, thật sự có thể tiếp không?

….

Loạn Thạch lâm.

Lục Thanh đứng yên giữa không trung, ánh mắt ngưng trọng nhìn Minh Tịch Nguyệt đứng trước mặt. Kiếm Vương! Đây chính là đối thủ mạnh nhất mà hắn gặp được, đồng thời cũng là lần đầu tiên hắn cùng với Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn so đấu

Cảnh giới Kiếm Hồn chia làm Kiếm Vương, Kiếm Tông, Kiếm Hoàng. Trong này thì ngộ kiếm hồn “Kiếm Vương”, tẩy tam hồn Thiên Địa Nhân “Kiếm Tông”, độ Lôi kiếp “Kiếm Hoàng”. Tu vi của Minh Tịch Nguyệt thì theo năm năm trước ba người Dịch Nhược Vũ đã ở đại điện Triêu Dương bái kiến Huyền Thanh nói qua. Lúc ấy, Lục Thanh cũng có mặt nên cũng biết, lúc ấy Minh Tịch Nguyệt đã là Kiếm Vương trung thiên vị. Hiện giờ đã qua năm năm, sợ đã là trung thiên vị đỉnh phong, thậm chí có thể đột phá tới đại thiên vị.

Ba chiêu, chính mình chỉ cần tiếp được ba chiêu thôi!

Luyện Tâm kiếm đeo sau lưng Lục Thanh chậm rãi được rút ra, cùng với đó là một tiếng kiếm ngâm kinh thiên vang lên. Tiếng kiếm ngâm này vang lên giống như là tiếng long ngâm, trên bầu trời phong vân biến sắc, liên tục truyền tới tiếng ầm ầm vang vọng.

Đối mặt với Minh Tịch Nguyệt mạnh mẽ như vậy, ngay từ đầu Lục Thanh đã phóng xuất toàn bộ linh hồn lực của mình uẩn dưỡng trong nửa năm vừa qua. Từ giữa mi tâm của hắn nổi lên ánh sáng màu vàng kim nhàn nhạt, thần thức hỗn hợp linh hồn lực mạnh mẽ lập tức dung nhập trời đất xung quanh.

Ngay sau đó, cảnh vật trong phạm vi nghìn trượng liền hiển rõ trong đầu Lục Thanh. Cường đại, vô cùng cường đại! Đây là lần đầu tiên Lục Thanh ra tay sau nửa năm dốc lòng tiềm tu, tinh khí thần của hắn toàn bộ đạt tới đỉnh phong.

Lục Thanh cảm giác, hiện tại cho dù hắn có tùy tiện đánh ra một kiếm, cũng có thể có được uy thế kinh thiên động địa. đây chính là do hắn đã dung nhập vào trong trời đất, trong phạm vi nghìn trượng lực trời đất đều có thể tùy thời dẫn động ra.

Lúc này, sắc mặt của Minh Tịch Nguyệt cũng nổi lên biến hóa. Nàng thật không ngờ, thần thức cùng linh hồn lực của Lục Thanh lại mạnh mẽ như vậy. Tuy rằng còn chưa ngưng kết thành Kiếm Hồn, nhưng cũng đã mạnh mẽ không kém gì Kiếm Vương tiểu thiên vị.

Rút ra Bích Thủy Thần Kiếm, đối với Lục Thanh, rốt cuộc Minh Tịch Nguyệt cũng phải

Chương 91: Chân Long Hiện Thế. Kiếm Hồn Đạo!

“Đây là kiếm thứ nhất!” Chỉ nghe xích một tiếng, thân ảnh của Minh Tịch Nguyệt đã biến mất trong cảm ứng đối với trời đất xung quanh của Lục Thanh.

Lát sau, theo Bích Thủy Thần Kiếm trong tay Minh Tịch Nguyệt chậm rãi hạ xuống, vô tận tia khí tụ tập lại. Lần này, Lục Thanh cảm thấy giống như là cả trời đất đều hướng về mình đè ép xuống. Vô tận tia khí sắc bén, cùng lực trời đất vô hình, dưới ánh mắt Lục Thanh hiện ra hình dáng. Một kiếm này, cả trời đất phải biến sắc.

Ánh mắt Lục Thanh trở nên ngưng trọng trước nay chưa từng có. Thần thức cùng linh hồn lực dung nhập trong phiến trời đất nghìn trượng. Lục Thanh cảm giác được một cỗ uy trời đất to lớn đang ép về phía mình. Không chút chần chờ, Luyện Tâm kiếm trong tay hắn lập tức chém ra. Không hề có một tiếng động nào vang lên, lực trời đất trong phạm vi nghìn trượng đã được Lục Thanh điều động lại. Rất nhanh một thanh kiếm do lực trời đất tụ tập lại mang theo tia khí sắc bén, đem uy trời đất đang đánh tới tách ra, lăng không chém tới Minh Tịch Nguyệt.

Âm ầm.

Trong hư không trống rỗng vang lên tiếng trầm đục liên tục. Thanh âm này nghe như tiếng sấm, lại giống như tiếng dã thú rống, đồng thời một cỗ uy trời đất nồng đậm hướng về bốn phía khuếch tán ra.

Oanh

Đất đá bay lên tung tóe. Chỉ là kiếm thứ nhất, dưới uy trời đất do hai người điều động, cả Loạn Thạch lâm như bị lật úp lại.

……

Nghe tiếng vang kinh thiên từ trong Loạn Thạch lâm truyền ra, vẻ mặt Hoàng Linh Nhi càng thêm lo lắng. Ở bên cạnh sắc mặt ba người Lăng Tiêu cũng vô cùng ngưng trọng. Bọn họ cảm thụ thấy từ trong Loạn Thạch lâm truyền ra một cỗ khí tứ đáng sợ, tuy rất nhạt nhưng vẫn làm cho tâm thần ba người run rẩy

……

Trên bầu trời Loạn Thạch lâm.

“Không nghĩ tới ngươi chưa tiến vào cảnh giới Kiếm Hồn mà đã có thể điều động một thành uy trời đất. Tuy rằng không thể ngưng tụ thuần túy như Kiếm Hồn, nhưng đã kém không xa. Xem ra kiếm thứ hai, ta phải tăng thêm chút lực lượng.”

Lập tức từ trên người Minh Tịch Nguyệt bộc phát ra một cỗ thần quang màu trắng chói mắt, một cỗ khí tức tiêu điều tản ra. Bích Thủy Thần Kiếm vừa động liền giống như là tiêu thất mất, lực trời đất không ngừng ngưng tụ lại. Ngay sau đó, trong mắt Lục Thanh chỉ còn lại toàn một màu trắng. Hàn khí thấu xương tựa như vô cùng vô tận. Hàn Băng khí chất chồng lên nhau tạo thành chín lớp, giống như tạo nên những cơn sóng chồng lên nhau, cơn sóng khí phập phồng gào thét đánh về Lục Thanh.

ch Thủy Cửu Điệp Lãng!

Ánh mắt Lục Thanh ngưng lại. Một kiếm này trong tay Minh Tịch Nguyệt so với Minh Tuyết Nhi như cách biệt một trời một vực. Từng làn Hàn Băng khí hội tụ thành cuộn sóng mênh mông, trông giống hệt như thật. Thậm chí Lục Thanh còn nghe được tiếng song triều cuồn cuộn. Một chiêu kiếm này sau khi được gia tăng thêm lực trời đất cùng uy áp vô tận, trờ nên có thần vận vô cùng.

Chân không thoát phá, bị cơn sóng triều mênh mông ép tới thành một bức tường vô hình hướng tới không gi­an hơn mười trượng quanh Lục Thanh thổi quét tới.

Trước mặt một kiếm này, cho dù là Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn cũng sẽ bị vô tận Hàn Băng khí cắn nuốt.

Sắc mặt Lục Thanh ngưng trọng dị thường, từ trên người hắn, chiến ý bốc lên tận trời. Lập tức từ trong Luyện Tâm Kiếm truyền ra tiếng long ngâm trong trẻo của Phong Lôi. Thanh âm mang theo uy thế cuồn cuộn trong phút chốc liền dung nhập vào trong đầu Lục Thanh.

Trong thời gi­an ngắn,nguyên bản khí thế trên người Lục Thanh bốc lên đến tận trời bỗng biến mất không còn tăm hơi. Nhưng ở trên đỉnh đầu hắn, một đóa Lôi Vân to lớn rộng hơn mười mẫu nhanh chóng hình thành. Xung quanh Lôi Vân, Tử Điện không ngừng lập lòe cùng với Tốn Phong gào thét. Giống như là thiên phạt sắp buông xuống, khí thế nguy nga to lớn hướng về cơn sóng triều ép thẳng xuống.

Trên mặt Minh Tịch Nguyệt hiện lên vẻ kinh dị.Trong cảm ứng của nàng, lực trời đất trong phạm vi chung quanh nghìn trượng đang nhanh chóng hướng Lục Thanh tụ tập tới, thẳng tắp dũng mãnh chui vào trong thân thể hắn. Mà hầu như ai cũng biết thân thể Lục Thanh rất mạnh mẽ, sắc mặt Minh Tịch Nguyệt rốt cục cũng thay đổi.

Trong mắt lóe lên thần quang, từ trong miệng Lục Thanh, đúng là vang lên tiếng huýt gió tựa như long ngâm, thanh âm giống như kinh long hiện thế. Chỉ trong nháy mắt vô cùng vô tận ánh sáng màu xanh tím hội tụ lại, một con Phong Lôi Thần Long dài đến tám mươi trượng ở trước mặt Lục Thanh hiện ra. Phong Lôi Thần Long chân đạp Thiên Phong, miệng chứa Thiên Lôi, cặp sừng gấp khúc cùng thân thể uy vũ vắt ngang trời. Trong nháy mắt, một cỗ long uy mạnh mẽ lan tràn ra bốn phía.

Từ trong đôi con ngươi xanh tím trong suốt tản ra thần quang khiếp người. trong giống hệt như thật. Trên người Thần Long bộc phát ra uy thế vô tận, lực trời đất trong phạm vi nghìn trượng đều được Lục Thanh dẫn động quán chú toàn bộ vào trong cơ thể Thàn Long.

Hiện giờ cực hạn của Lục Thanh cũng là dẫn động lực trời đất trong phạm vi nghìn trượng. Lục Thanh làm ra động tác này làm thần thức cùng linh hồn lực của hắn tiêu hao hơn phân nữa. Tuy Lục Thanh không quán chú Phong Lôi Kiếm Khí vào, nhưng uy thế dĩ nhiên đã vượt qua Bích Thủy Cửu Điệp Lãng của Minh Tịch Nguyệt thi triển.

Thức thứ mười chín của Tử Tiêu Phong Lôi kiếm: Chân Long Hiện Thế!

Một kiếm này đã vượt qua phạm trù của Tử Tiêu Phong Lôi Kiếm. Đây là do Lục Thanh tự diễn hóa từ thức thứ mười chín của Đại Diễn Tam Thập Lục chùy mà ra. Lúc trước nguyên bản hắn còn chưa lĩnh hội được, nhưng một năm nay liên tục tìm hiểu long uy. Hơn nữa Phong Lôi Long Mãng có huyết mạch của Long Tộc, đã giúp Lục Thanh phá khai một tầng chắn, nắm chắc được thần vận của chân long. Tuy rằng một kiếm này đánh ra không mang theo Phong Lôi Kiếm Khí, chỉ thuần túy là do khí Phong Lôi tụ tập, nhưng lại thêm vào uy trời đất, uy lực mạnh mẽ vô cùng.

Tiếng long ngâm vang lên cuồn cuộn, long uy lan tràn khắp phạm vi mười dặm xung quanh. Trên núi Triêu Dương, liên tục truyền đến tiếng dã thú kêu lên bất an.

Cánh tay Lục Thanh vung lên, nhất thời Phong Lôi Thần Long mang theo khí thế hủy thiên diệt địa hướng tới sóng triều vô tận nghênh đón.

Mặt đất chấn động run rẩy liên tục nứt ra từng cái khe to lớn đem những tảng đá lớn trong Loạn Thạch lâm nuốt vào.

Chân núi Triêu Dương, dưới ánh mắt hoảng sợ của mấy nghìn người, phạm vi ba dặm Loạn Thạch lâm nhu muốn sụp đổ. Tiếng ầm ầm liên tục truyền đến, đến cả mặt đất dưới chân bọn họ cũng mãnh liệt rung lên. Tiếng long ngâm vang vọng cửu tiêu ở phía trước tuy không nhắm vào bọn họ nhưng đa số vẫn sợ tới mức ngã xụi lơ trên mặt đất. Cho dù là Kiếm Giả cũng vô pháp ngăn cản được long uy hỗn hợp uy trời đất tản ra.

Đem Hoàng Linh Nhi bảo hộ phía sau, ba người Lăng Tiêu liếc mắt liền thấy được thân thể uy vũ của Phong Lôi Thần Long. Kia rốt cuộc là uy thể như thế nào, ba người Lăng Tiêu cũng không biết phán đoán tới như thế nào. Trong lòng bọn họ đều biết, Kiếm Chủ có thể làm ra việc như vậy thì chỉ có duy nhất một người.

……

Ầm ầm.

Thần Long bái vĩ, ngược dòng mà lên. Chân không liên tục thoát phá cũng không hề có ảnh hưởng gì tới hai người Lục Thanh. Dưới lực trời đất bao phủ, ở chung quanh bọn họ mấy trượng đều là một mảnh không gi­an đầy đủ.

Sắc mặt ngưng trọng dị thường, trong lòng Minh Tịch Nguyệt đã muốn khiếp sợ tột đỉnh. Một chiêu kiếm vừa rồi nàng chưa từng thấy hoặc nghe nói qua, nhưng trong chiêu kiếm này rõ ràng có để lộ ra vài phần khí tức của Kiếm Hồn đạo, dung hợp với lực trời đất trong phạm vi nghìn trượng. Uy lực một kiếm này của Lục Thanh, theo Minh Tịch Nguyệt phán đoán, đối mặt với một kiếm này cho dù là mới tiến vào Kiếm Vương tiểu thiên vị, thậm chỉ còn là đã cũng cố vững chắc, thì không chết cũng bị trọng thương.

Ánh mắt Minh Tịch Nguyệt ngưng lại, ngay sau đó Lục Thanh liền cảm thấy lực trời đất trong cơn gió sóng triều tăng vọt gấp đôi, trong hư không tràn ngập ánh sáng màu trắng.

Lục Thanh biến sắc, đồng thời cùng với Minh Tịch Nguyệt luy về phía sau. Mà nguyên bản chỗ hai người vừa đứng, vô số đất đá lơ lửng lên, mặt đất tan vỡ, từng tảng đá lật úp, vô số Lôi quang cùng Hàn Băng khí càn quét, từng cơn lốc gào thét. Trong ánh mắt kinh hãi của mọi người, nguyên lai Loạn Thạch lâm lúc trước đã chìm hoàn toàn vào trong lòng đất.

Thể nhưng lại không rơi xuống hạ phong! Ba người Lăng Tiêu liếc nhìn nhau, trong mắt đều không thể che dấu được sự kinh hãi. Thời gi­an qua chẳng bao lâu vậy mà Lục Thanh, một gã tân đệ tử không có ai nguyện ý thu làm đệ tử, thậm chí lúc đó còn chưa Trúc Cơ tụ nguyên, nhưng chỉ sau năm năm ngắn ngủi, địa vị cùng thực lực đã biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Đến bây giờ, nhìn đến Lục Thanh ra tay, ba người Lăng Tiêu đều hiểu, mình đến tư cách nhúng tay vào cũng không có.

Ánh sáng tiêu tán. Nguyên bản vị trí Loạn Thạch lâm lúc trước, bây giờ chỉ còn lại một cái hố trũng phạm vi gần ba dặm, một bên bốc lên từng trận khói nhẹ dày đặc, còn bên kia bao trùm một tầng sương khí thưa thớt.

Lục Thanh đứng thẳng giữa hư không, cẩn thận nhớ lại một kiếm vừa rồi. hắn đã thử đem lực trời đất dung nhập vào trong chiêu kiếm, tuy rằng rất khó khăn nhưng cuối cùng hắn cũng làm được. Mà thức thứ mười chín của Tử Tiêu Phong Lôi kiếm này cũng không làm Lục Thanh thất vọng. Uy thế bộc phát ra đúng là trực tiếp áp qua Bích Thủy Cửu Điệp Lãng của Minh Tịch Nguyệt. Tuy rằng hắn không biết Minh Tịch Nguyệt đã xuất ra mấy phần thực lực, nhưng xem sắc mặt biến hóa của nàng, Lục Thanh biết, nhất định hắn không phải thất vọng.

Mà vừa rồi thi triển thức Chân Long Hiện Thế kia, trong lòng Lục Thanh chạm tới cái gì. Nhưng hiển nhiên lúc này không phải lúc lĩnh ngộ, Minh Tịch Nguyệt đã lại muốn ra tay.

Chỉ trong chốc lát, vùng hư không chỗ Minh Tịch Nguyệt đã hoàn toàn biến thành một mảnh màu trắng như tuyết, hơi lạnh như băng tỏa ra làm chân không đông lại rồi thoát phá. Lực thiên địa bàng bạc viễn siêu khả năng khống chế của Lục Thanh hung hăng ép tới hắn.

“Dừng tay!” Đúng lúc này, từ phương hướng núi Triêu Dương truyền tới tiếng quát lớn. Lục Thanh cảm nhận được tiếng quát truyền ra cùng một lúc từ hai người.

Đầu tiên Minh Tịch Nguyệt sửng sốt một chút, rồi lập tức hừ lạnh thu liễm lại động tác. Nguyên bản Hàn khí tàn sát bừa bãi lập tức tan ra thành mây khói, trên bầu trời, một mãnh màu trắng cũng biến mất không thấy.

Đồng thời, chiến ý bàng bạc của Lục Thanh cũng tùy theo mà thu liễm lại. Lôi Vân trên bầu trời cũng dần ảm đạm rồi tiêu tán vào trời đất. Ánh mặt trời xuyên phá tần mây chiều rọi xuống.

Ngẩng đầu nhìn liền thấy hai đạo kiếm quang từ núi Triêu Dương phá không bay tới, tiếng kiếm rít thê lương không dứt bên tai.

“Là sư phụ!” Lăng Tiêu nhịn không được khẽ hô một tiếng, ánh mắt hai người Cổ Thiên Ngôn cũng sang ngời. Có Huyền Thanh ở đây, như vậy sự tình sẽ không đến mức quá nghiêm trọng.

Nhưng mà một đạo kiếm quang kia là ai? Đạo kiếm quang màu trắng kia như muốn phá vỡ chân không bay đến, hơi lạnh như băng dù là cách xa mấy trăm trượng vẫn có thể cảm

Chương 92: Bốn tầng thế giới (Phần 1)

Khi luồng kiếm quang màu trắng hiện ra, Lục Thanh không khỏi nhíu mày lại. Như thế nào lại là nàng?

Người đến không phải ai khác, chính là Long Tuyết của núi Phiêu Miểu. Lúc này nàng mặc một bộ quần áo màu trắng bó sát thân, nhìn qua rất có cảm giác một phen kinh diễm. Lục Thanh có chút ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy nàng không mặc võ y. Đương nhiên nói lại thì Lục Thanh cũng chỉ gặp nàng vài lần.

“Minh sư muội, vì sao mà hôm nay ngươi lại ra tay?” Đứng ở trên không, sắc mặt Huyền Thanh sa sẩm nói.

Cơ hồ là theo bản năng, ánh mắt Minh Tịch Nguyệt liếc nhìn Hoàng Linh Nhi đang đứng lo lắng ở phía xa.

Lúc này, coi như là Huyền Thanh đã hiểu được nguyên do, thở dài nói: “Sư muội, tính tình của ngươi cũng phải thu liễm đi một chút, có một số việc nếu miễn cưỡng thì không phải chuyện tốt!”

Sắc mặt trầm xuống, Minh Tịch Nguyệt nói: “Đó là Hàn Băng thân thể, ngươi bảo ta làm thế nào bỏ qua? Ta hỏi ngươi, trong số tất cả đệ tử có mấy người có được tiên thiên thể chất?”

Huyền Thanh ngẩn ra, nhưng lập tức hiểu được, gật đầu nói: “Đích xác Hàn băng thân thể rất trân quý, nhưng là…”

“Thôi, không cần phải nói nữa!”

Lục Thanh sửng sốt, lập tức nhìn về phía Long Tuyết vừa lên tiếng. Lúc này tựa hồ trong ánh mắt Long Tuyết xuất hiện thần sắc rất khó hiểu, ánh mắt vẫn lạnh giống như băng càng thêm kỳ quái.

Mà để cho Lục Thanh phải kinh nghi chính là thái độ của nàng. Tùy tiện cắt ngang lời của Huyền Thanh, đó không phải là thái độ của một đệ tử đời thứ mười sáu có thể có được. Nhưng kỳ quái chính là Lục Thanh phát hiện trên mặt hai người Huyền Thanh không hề xuất hiện vẻ giận dữ gì.

“Có miễn cưỡng thì cũng vô ích, đi thôi!” Long Tuyết nhìn Minh Tịch Nguyệt nói. Nghe nàng nói như vậy, Lục Thanh có cảm giác như là thái độ của trưởng bối đối với vãn bối vậy. Điều này làm trong lòng hắn nghi hoặc không thôi, Long Tuyết này đến tột cùng là có thân phận như thế nào?

Mặc dù có chút miễn cưỡng nhưng cuối cùng Minh Tịch Nguyệt vẫn gật đầu đáp ứng.

Cuối cùng, nàng quay đầu nhìn Lục Thanh nói: “Hôm nay đồ đệ này ta để cho ngươi. Nhưng nếu như ta mà biết được ngươi không thể dạy đỗ tốt đồ đệ thì cho dù ngày sau ngươi tiến vào cảnh giới Kiếm Hồn, ta cũng phải tìm ngươi lý luận một phen.” Nói xong Minh Tịch Nguyệt không hề dừng lại, xoay người ngự không rời đi.

“Tất cả đến đại điện Tử Hà tập trung!” Đột ngột trong đầu Lục Thanh vang lên thanh âm của Lạc Thiên Phong.

Hồn thức thật mạnh mẽ! Lục Thanh thất kinh. Hắn phỏng chừng một chút, từ đỉnh núi Tử Hà đến nơi đây, sợ là phải xa gần hai mươi lí, vậy mà Lạc Thiên Phong có thể thoải mãi tìm thấy bọn họ, ít nhất thì Lục Thanh cũng chưa bao giờ gặp qua ở Huyền Thanh.

Mà ba người Huyền Thanh cũng đồng thời sửng sốt, hiển nhiên là cũng nhận được truyền âm của Lạc Thiên Phong. Bốn người liếc nhìn nhau rồi lập tức hóa thành bốn đạo kiếm quang, bắn nhanh tới núi Tử Hà.

“Đi rồi!” Lăng Tiêu khẽ thì thào nói, bỗng nhiên hắn ngẩn người ra, rồi trên mặt lộ ra vẻ vui mừng.

“Lăng sư huynh, làm sao vậy?” Ở bên cạnh, Đỗ Phi kỳ quái hỏi.

Lăng Tiêu xoay người hướng tới Hoàng Linh Nhi đang dõi mắt nhìn bốn đạo kiếm quang rời đi, noi: “Đi, Linh Nhi, sư thúc mang ngươi đi kiểm tra tư chất!”

“Tư chất, Lăng sư thúc, ý người là…?” Nhất thời ánh mắt của Hoàng Linh Nhi sáng ngời, chần chờ hỏi.

Lăng Tiêu gật gật đầu nói: “Trước khi rời đi sư phụ ngươi đã truyền âm cho ta, đã không có việc gì nữa rồi.”

Thanh âm của Lăng Tiêu có chút cảm khái, cùng là một thế hệ đệ tử vậy mà bây giờ Lục Thanh đã có thể đối mặt với Minh Tịch Nguyệt, một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn. Chênh lệch giữa bọn họ càng lúc càng lớn.

Núi Tử Hà.

Khi bốn người Lục Thanh vừa hạ xuống thì đồng thời cũng thấy bốn người Dịch Nhược Vũ, Diệp Cô Hàn, Triệu Thiên Diệp và Niếp Thanh Thiên từ các ngọn núi chạy tới. Hiện giờ nửa năm không gặp, Lục Thanh phát hiện tu vi mấy người đều tiến bọ không nhỏ. Ở trên người Diệp Cô Hàn và Triệu Thi6n Diệp, Lục Thanh đều cảm nhận được ý chí trời đất mơ hồ xoay quanh, hiển nhiên là ngày hai người độ nguyên khí kiếp cũng không còn xa nữa.

Đi vào trong đại điện Tử Hà, Lục Thanh đã thấy ba người Lạc Thiên Phong, Tầm Thiên Kính cùng Huyền Minh đứng chờ. Lúc trước bảy người trở về từ Kiếm Mộ thì cũng chỉ có Lạc Tâm Vũ không có mặt.

Để phòng ngừa vạn nhất, hiện giờ Lạc Tâm Vũ đã bế tử quan. Thứ nhất là toàn tâm tu luyện hòa hợp với Kiếm Đạo mà Ngũ Hành Kiếm Tôn truyền thừa, sớm ngày đột phá cảnh giới Kiếm Hồn. Thứ hai là phòng ngừa sáu tông kia phát hiện liên thủ thảo phạt.

Tình thế trước mắt thì Tử Hà tông còn phải toàn tâm toàn ý tích tụ lực lượng. Không đến lúc bất đặc dĩ sẽ không để Lạc Tâm Vũ bị bại lộ. Truyền thừa của Kiếm Tôn còn chưa tiêu hóa hết thì rất có khả năng bị giết chết.

Đợi cho mọi người đến các vị trí, Lạc Thiên Phong vung tay lên. Chỉ nghe ầm một tiếng, cánh cửa lớn của đại điện Tử Hà đã đóng lại.

Ánh mắt ba người Lạc Thiên Phong lại nhìn nhau một cái, Lục Thanh thấy trên mặt ba người đều lộ ra vui mừng.

Chẳng lẽ là…?

Trong lòng Lục Thanh vừa động, mà ở bên cạnh Minh Tịch Nguyệt cũng không nhịn được mở miệng nói: “Lạc sư huynh, có phải Duyên Thọ đan cùng Kiếm Hồn đan đã thành?”

Nghe Minh Tịch Nguyệt nói, hai mắt bốn người Dịch Nhược Vũ đều sáng ngời. Hai loại đan dược này đều là báu vật vô giá. Kiếm Hồn đan có thể trợ giúp ngưng kết Kiếm Hồn, còn Duyên Thọ đan càng thêm nghịch thiên, có thể xảo thiên đoạt mệnh, kéo dài tuổi thọ.

Cũng không dấu diếm, Lạc Thiên Phong lập tức gật đầu nói: “Đơn giản là trong truyền thừa của Tâm Vũ có cách luyện chế hai loại đan dược này, so với phương pháp của tông môn chúng ta cất chứa chuẩn xác hơn nhiều. Mà lần này Thiên Kính luyện chế hai loại đan dược này cũng được ông trời chiếu cố, cả hai loại đan dược này đều không hề có một lô thất bại. Quả thật là ông trời muốn Tử Hà tông chúng ta hưng thịnh!” Nói xong câu cuối cùng, trong mắt Lạc Thiên Phong đầy vẻ mãn ý.

Lập tức, Tầm Thiên Kính liền lấy ra sáu chiếc bình bằng Tử Ngọc tủy phân biệt đưa cho sáu người Lục Thanh mỗi người một chiếc. Nhưng là đến lần Lục Thanh lại lấy thêm ra một chiếc hộp.

“Lần này Duyên Thọ đan được hai mươi viên, dựa theo ý tứ của tông chủ thì đa phần mọi người đều được một viên. Còn Vạn Niên Bất Tử Căn dược lực thật mạnh mẽ, hiện giờ vẫn còn một ít, cũng đủ để luyện chế một lô Duyên Thọ đan nữa. Nếu ngươi đồng ý thì sau khi ta luyện xong có thể chia cho ngươi một nửa số Duyên Thọ đan luyện chế ra.”

Nghe được Tâm Thiên Kính nói như thế Lục Thanh cũng động tâm. Đơn giản hắn cầm Vạn Niên Bất Tử Căn này về sau cũng không biết làm gì, gi­ao cho Tầm Thiên Kính luyện chế Duyên Thọ đan là tốt nhất. Tầm Thiên Kính cũng phải thêm vào một số linh dược trân quý để luyện chế, lại hứa chia cho hắn một nửa đã là không tí.

“Hết thảy đều do Tầm sư thúc làm chủ.” Lục Thanh không hề do dự liền đáp ứng.

Gật gật đầu, Tầm Thiên Kính liền cầm hộp ngọc đã chuẩn bị đưa cho Lục Thanh đem về.

Nhìn thấy chuyện phân chia đan dược đã giải quyết, ánh mắt Lạc Thiên Phong lập tức nhìn về phía Minh Tịch Nguyệt nói: “Vừa rồi ta dùng hồn thức truyền âm tới núi Triêu Dương, cũng cảm ứng thấy có hai cỗ khí tức gi­ao chiến. Trong đó có một cỗ khí tức là Hàn Băng khí, còn cỗ khí tức kia là….” Nói tới đây, ánh mắt Lạc Thiên Phong liền dừng lại trên người Lục Thanh, hiển nhiên có chút nghi hoặc.

Bởi vì trong cảm ứng hồn thức của Lạc Thiên Phong thì cùng với Minh Tịch Nguyệt gi­ao thủ hẳn là một gã Kiếm Vương tiểu thei6n vị. Lực trời đất cũng phải điều động được một thành.

Minh Tịch Nguyệt cũng không giấu diếm, lập tức đem chuyện nàng cùng Lục Thanh gi­ao thủ kể lại một lần.

Lúc này, đến cả ánh mắt hai người Huyền Thanh nhìn về phía Lục Thanh cũng nổi lên biến hóa.

“Ngươi nói là, Lục Thanh đã lĩnh ngộ tới Kiếm Hồn đạo?” Lạc Thiên Phong trầm giọng hỏi.

Minh Tịch Nguyệt gật đầu nói: “Không sai! Phong Lôi Thần Long lúc đó ngưng kết ra đích thực đã được dung nhập trời đất. Tuy chiêu thức vẫn còn trúc trắc, nhưng ta có thể khẳng định, hắn đã tiếp xúc với Kiếm Hồn đạo.”

Nghe Minh Tịch Nguyệt nói xong, Lạc Thiên Phong cũng ngửa đầu cười ha hả: “Tốt! Tốt! Quả nhiên không hổ là hậu nhân của Lục sư tổ. Tử Tiêu Phong Lôi kiếm cũng là ở trên tay ngươi thêm một thức thứ mười chín a! Ta nghĩ Lục tổ sư ở suối vàng có biết, cũng thoải mãi cười to.”

Hai người Tầm Thiên Kính ở bên cạnh, chỉ ngắn ngủi kinh ngạc rồi cũng lộ thần sắc kinh hỉ. Hiện giờ Lục Thanh mới bước nửa bước vào cảnh giới Kiếm Hồn, còn chưa ngưng kết được Kiếm Hồn, vậy mà đã có thực lực của Kiếm Vương. Lúc này tông môn sắp tiến gi­ai, không thể nghi ngờ đó là tăng thêm một phần trợ giúp.

“Tốt lắm! Hiện giờ Duyên Thọ đan cùng Kiếm Hồn đan đã thành, ta nghĩ việc tiến gi­ai cũng nên bắt đầu được rồi.” Trong mắt lóe lên tinh quang, Lạc Thiên Phong lập tức mở miệng nói.

“Ý của sư huynh là…” Huyền Minh chần chờ nói. Đến lúc này Lục Thanh mới chú ý đến Huyền Minh. Từ trên người hắn Lục Thanh cảm thấy một cỗ sinh cơ nồng đậm, cùng với khí hệ Mộc thuần túy của Vạn Niên Bất Tử Căn, khuôn mặt hắn cũng hồng nhuận, hiển nhiên vết thương lúc trước đã được dược lực của Bất Tử Căn trị khỏi.

Lạc Thiên Phong gật đầu, nhìn quét sáu người Lục Thanh một cái rồi nói: “Dựa theo quy củ tiến gi­ai của Kiếm Thần điện thì cần phải phái ra vài đệ tử đứng đầu tới Kiếm Thần chủ điện đưa kiếm thiếp. Trong vòng năm năm, Kiếm Thần chủ điện sẽ phái người đến trao đổi Thanh Phàm lệnh, cùng phân chia lại khu vực tông môn.”

“Lục Thanh, Niếp Thanh Thiên, Triệu Thiên Diệp, Diệp Cô Hàn, Dịch Nhược Vũ,, Long Tuyết nghe lệnh.” Khí thế trên người Lạc Thiên Phong liền tăng vọt lên. Trong nháy mắt, Lục Thanh cảm thấy tựa như cả đại điện Tử Hà đều rung chuyển. Một cỗ đại thế uy nghiêm run sợ cả thiên hạ, uy thế khó có thể kháng cự phóng thẳng lên cao. Đồng dạng đại thế của bốn ngọn núi khác cũng phóng thẳng đến tận trời.

Nhất thời trong phạm vi mười dặm trên kh6ong trung, phong vân tiêu biến, từng đám mây thoát phá, ánh mặt trời không chút trở ngại rọi khắp khu vực Tử Hà tông.

Cùng thời gi­an này, trong phạm vi tông môn Thiên Đạo nghìn dặm, tất cả các tông môn cùng gi­ai đều sinh ra cảm ứng.

Đỉnh núi Phù Vân. Nhìn thấy thay đổi bất ngờ trên không trung, sắc mặt Hàn Kiếm Tâm trầm trọng vô cùng. Ở đăng sau hắn chính là Phù Vân tam lão.

“Tông chủ.”

“Xem ra Lạc Thiên Phong.”

“Đã hạ quyết tâm!”

Hàn Kiếm Tâm gật gật đầu, trầm ngâm một lát rồi mở miệng nói: “Lạc Thiên Phong là người hùng tài đại lược, lấy hiểu biết của ta với hắn thì chuyện không nắm chắc hắn sẽ không bao giờ làm, cho dù làm cũng không gióng trống khua chiêng như vậy. Hiện giờ hắn tụ tập đại thế của năm ngọn núi chính lại, chiếu cáo thiên hạ, không biết chiếm được

Chương 93: Bốn tầng thế giới (Phần 2)

Thanh Ngọc tông.

Tần Vô Song đứng trong điện Thanh Ngọc, vẻ mặt vô cùng âm trầm. Sau lưng hắn vẻ mặt Thanh Ngọc tam lão cũng rất ngưng trọng.

“Tông chủ, Tử Hà tông tụ tập đại thế của năm tòa núi chính, chiếu cáo thiên hạ. Xem ra không còn bao nhiêu lâu nữa.”

Hừ lạnh một tiếng, trong mắt Tần Vô Song lóe ra hàn quang, mở miệng nói: “Nếu Tử Hà tông của hắn đã chuẩn bị trước thì chúng ta sao có thể đi sau được. Ba vị trưởng lão, cứ dựa theo kế hoạch thông báo xuống đi.”

“Vâng!” Thanh Ngọc tam lão ứng một tiếng rồi hóa thành ba đạo kiếm quang chia ra ba phương hướng bay khỏi đại điện Thanh Ngọc.

……

Năm ngọn núi chính của Tử Hà tông.

Tất cả mọi người ngạc nhiên nhìn dị tượng trên bầu trời. Đại thế bàng bạc tán ra làm cho nhiệt huyết trong lòng bọn họ sôi sục.

Trong đại điện Tử Hà.

Trên mặt mọi người đều hiện lên vẻ kích động. Tông mông tiến gi­ai, vậy ý nghĩa chính là tông môn càng thêm cường đại. Cũng có nghĩa là tài phú cùng khu vực tông môn càng thêm rộng lớn, địa vị cũng vượt xa những tông môn cấp Thanh Phàm.

“Tốt lắm, bây giờ cũng là thời điểm ta có thể nói kỹ cho các ngươi nghe về Thập Vạn Đại Sơn.” Ánh mắt Lạc Thiên Phong ngưng lại, nghiêm mặt nói.

Biết chuyện kế tiếp Lạc Thiên Phong chuẩn bị nói khẳng định rất trọng yếu, sáu người Lục Thanh liền tĩnh lại tâm thần.

“Mười vạn ngọn núi lớn cùng hải ngoại ba nghìn đảo được xưng là Kiếm Thần Đại Lục, chỗ chúng ta được gọi là Thập Vạn Đại Sơn.”

“Cũng chính là chỗ chúng ta đang đứng đây. Bởi vậy núi rừng san sát, nhiều vô số kể, từ lâu dài tới nay liền có tên là Thập Vạn Đại Sơn. Mà năm vạn năm trước khi Kiếm Thần điện thống nhất đại lục, thì Thập Vạn Đại Sơn được đổi tên thành Kiếm Thần Đại Lục. Đồng thời khi phân chia ra các tông môn thì lại phân chia ra bốn tầng thế giới, phân biệt là Thanh Phàm giới, Kim Thiên giới, Bạch Linh giới, cuối cùng là nơi Kiếm Thần ở, Tử Hoàng giới.”

Dừng một chút Lạc Thiên Phong lại nói tiếp: “Mà bốn tầng thế giới này chính là dựa theo các cấp tông môn mà phân chia. Tông môn cấp Thanh Phàm trở xuống thì năm ở Thanh Phàm giới, đồng dạng ba tầng khác cũng vậy. Thẳng cho đến cuối cùng là nơi đặt năm thánh địa Kiếm Đạo cùng với Kiếm Thần sơn, Tử Hoàng giới. Mỗi lần qua một giới, nguyên khí trời đất cùng khí thuộc tính càng thêm nông đậm, khu vực cũng càng thêm rộng lớn.”

Nói tới đây, Lạc Thiên Phong lại quét mắt nhìn sáu người Lục Thanh, thấy trên mặt mỗi người đều hiện lên vẻ nghi hoặc mới tiếp tục nói: “Ta biết nghi vẫncủa các ngươi. Có phải các ngươi muốn biết vì sao Tử Hà tông chúng ta lên cấp Kim Thiên mà còn muốn ở lại Thanh Phàm giới, thậm chí còn phải tranh đoạt lãnh thổ cùng các tông môn xung quanh.”

Trên mặt lộ ra cảm khái, Lạc Thiên Phong quay đầu nhìn bức họa tổ sư Tử Hà Kiếm Hoàng, rồi nói: “Một tông môn mới tiến cấp, muốn vượt giới di chuyển đi cần phải có thực lực cường đại cùng địa vị. Cho dù Tử Hà tông chúng ta đạt tới cấp Kim Thiên, muốn di chuyển đi thì đương nhiên phải đi qua rất nhiều tông môn. Đến lúc đó sợ là sẽ có phiền toái. Tông môn Thiên Đạo c?n hoàn hảo, nhưng là tông môn Nhân Đạo thì khó mà nói trước được.”

“Cho nên Kiếm Thần điện cũng đã lo lắng tới điểm này, đã lập quy định, chỉ có tông môn tiến cấp Kim Thiên trên mười năm, cũng có được tám Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, bên trong ít nhất có một Kiếm Hoàng, mới được chấp nhận tiến vào Kim Thiên giới. Nếu không tự tiện di chuyển tông môn, cho dù có thành công, cũng sẽ bị Kiếm Thần điện đuổi ra.”

Nghe Lạc Thiên Phong giải thích, sáu người mới hiểu hết được nguyên do.

“Hải ngoại ba nghìn hải đảo kia là chỗ nào?” Lúc này, Dịch Nhược Vũ nhịn không được nghi hoặc trong lòng nói.

LᣠThiên Phong lắc đầu nói: “Hải ngoại ba nghìn hải đảo, theo như điển tịch ghi lại cũng không nhiều lắm. Chỉ biết được rằng, hải ngoại ba nghìn hải đảo cũng có kiếm giả tồn tại. Bất quá tựa như hải ngoại ba nghìn hải đảo luân phiên cùng với Kiếm Thần điện lập hạ khế ước năm vạn năm nay.” Thập Vạn Đại Sơn cùng ba nghìn hải đạo từ trước tới nay đều không có gì lui tới, hai bên không xâm phạm lần nhau, tự cấp tự túc.”

Nghe Lạc Thiên Phong nói như thế, sáu người đều lộ ra vẻ nghi hoặc, lại nghe Dịch Nhược Vũ: “Kiếm Thần điện thống nhất Thập Vạn Đại Sơn chúng ta đã năm vạn năm, cũng phân chi ra bốn tầng thế giới. Thế mà lại cùng hải ngoại ba nghìn hải đảo kia lập khế ước, chẳng lẽ nói lực lượng của hải ngoại ba nghìn hải đảo không hề thua kém Kiếm Thần Điện?”

Dịch Nhược Vũ nói cũng nhìn ra điểm quan trọng, Kiếm Thần điện là do Kiếm Thần sáng lập ra. Năm vạn năm trước, Kiếm Thần hoành không xuất thế, lấy tu vi tuyệt đối kết thúc thời kỳ hoang dã thượng cổ hỗn loạn, rồi thành lập Kiếm Thần điện, ước thú lại chiến loạn chinh phạt không ngừng lúc đó, cuối cùng phân chia bốn đẳng cấp tông môn.

Có thể nói nhờ Kiếm Thần điện mà hiện giờ Thập Vạn Đại Sơn khá hòa bình. Kiếm Thần điện có Kiếm Thần có tuyệt cường vũ lực, vậy mà không thể thống nhất được hải ngoại ba nghìn hải đảo sao?

Trên mặt lộ ra thần sắc khó hiểu, Lạc Thiên Phong nói: “Ngươi nói không sai, nhưng đây là chuyện mà chúng ta không thể biết được. Kể cả là Tử Hà tông chúng ta có lịch sử hơn nghìn năm cũng không có khả năng biết được. Muốn biết, chỉ có thể chờ các ngươi về sau tiếp xúc với trời đất càng thêm rộng lớn, có được thực lực cường đại, lại đi truy tìm.”

Ánh mắt cùng bốn người Huyền Thanh trao đổi một phen, cuối cùng lạc Thiên Phong nói: “Bây giờ ta gi­ao cho các người nhiệm vụ, đó là đến Kiếm Thần chủ điện đưa kiếm thiếp, thông báo việc tông môn chúng ta muốn tiến gi­ai. Các người còn muốn nói gì không?”

Cơ hồ cả sáu người Lục Thanh đều lắc đầu.

“Tốt lắm!” Lạc Thiên Phong có chút vừa lòng gật đầu nói tiếp: “Ta thấy giữa các ngươi sẽ có người đột phá trong hai tháng nữa. Vậy thì hành trình tới Kiếm Thần chủ điện sẽ quyết định vào ba tháng sau. Trong ba tháng này, các ngươi phải chuẩn bị hết thảy thật tốt, dựa theo đoạn đường tốt nhất chúng ta lựa chọn thì cũng phải có lộ trình chừng năm nghìn dặm. Trên đường đi không sai biệt sẽ đi qua hơn mười tông môn, mặt khác cũng có vô số nơi hiểm địa. Mặc dù là có hung hiểm, nhưng bằng vào thực lực của các ngươi, chỉ cần không có ngũ gi­ai Linh Thú, thậm chí nếu chỉ có một con ngũ gi­ai Linh Thú, chỉ cần các ngươi cẩn thận đối phó đều có thể thuận lợi đào thoát.”

“Không sai!” Tầm Thiên Kính ở bên cạnh tiếp lời: “Đến lúc đó, trước khi xuất phát ta sẽ chuẩn bị đầy đủ các loại đan dược cho các ngươi đem theo. Mà các ngươi cũng phải tận dụng ba tháng này đến tàng thư các tìm hiểu điển tịch về một số Linh Thú cùng các hiểm địa, đến lúc đó lại càng thêm nắm chắc mấy phần.”

“Ngoài ra, các ngươi cũng không cần lo lắng các Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn của các tông môn khác ra tay. Trong ba tháng này, chúng ta sẽ thông báo với phân điện của Kiếm Thần điện, bọn họ sẽ có biện pháp đem tin tức này loan ra đến các tông môn khác. Đến lúc đó, nếu ai ra tay với các ngươi, thì chính là xúc phạm tới tôn nghiêm của Kiếm Thần điện, ngày diệt tông cũng không xa.”

Tầm Thiên Kính nói một phen mới chính thức làm sáu người Lục Thanh yên lòng. Cứ như vậy, chỉ cần không phải Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn ra tay, Lục Thanh tự nắm chắc, cho dù đến nhiều ít bao nhiêu Kiếm Chủ, hắn cũng có thể dễ dàng tiêu diệt.

“Tốt rồi! Bây giờ các ngươi về chuẩn bị thật tốt đi. Nhớ kỹ, chỉ có thời gi­an ba tháng.” Lạc Thiên Phong phân phó sáu người Lục Thanh trở về, rồi lại cùng bốn người Huyền Thanh ở đại diện Tử Hà thương thảo cụ thể công việc tiến gi­ai.

Vừa ra khỏi đại điện Tử Hà, Lục Thanh liền thấy được rất nhiều đệ tử mang theo bọc hành lí, hướng chân núi đi xuống.

“Đây là?” Lục Thanh có chút nghi hoặc hỏi.

“Tông môn còn chưa tiến gi­ai, năm ngọn núi chính đều không thể đủ chỗ cho nhiều đệ tử nội tông. Lúc này liền ra lệnh cho tất đệ tử dưới cảnh giới Kiếm Nguyên xuống núi. Đương nhiên bọn họ vẫn là đệ tử của Tử Hà tông chúng ta, chỉ là không thể sinh hoạt trên năm ngọn núi chính mà thôi. Đây là chuyện thường hay phát sinh khi tiến hành tuyển đời đệ tử mới. Nhưng thế hệ của chúng ta lại bất đồng, đợi cho tông môn tiến gi­ai, đến lúc đó sẽ có nhiều ngọn núi chính nữa, những đệ tử nội tông này lại một lần nữa được gọi trở về.” Dịch Nhược Vũ liền giải thích.

“Còn những đệ tử cảnh giới Kiếm Nguyên thì ở đâu?” Lục Thanh lại hỏi tiếp.

Suy tư một lát, Dịch Nhược Vũ mới hồi đáp: “Đệ tử cảnh giới Kiếm Nguyên, những Kiếm Khách thì làm người dẫn đường cho những đệ tử mới, phụ trách quản lý cùng chỉ điểm cho những đệ tử nội tông này. Sau ba năm những Kiếm Khách này đều có thể lựa chọn tiếp tục ở lại tu luyện hoặc xuống núi lịch lãm. Về phần Kiếm Sư thì gần tháng nay tông môn đều đang tiến hành khảo thí với bọn họ, nếu có thể thông qua thì sẽ trở thành hộ pháp đời thứ mười sáu, không qua thì phải phụ trách dạy kiếm pháp cho các đệ tử mới.

Nghe Dịch Nhược Vũ giải thích, đám người Lục Thanh mới hoàn toàn hiểu được. Đích xác phải làm như vậy mới được, nếu không lại để cho các vị phong chủ tự mình dạy dỗ đồ tôn tu hành, truyền ra ngoài sẽ bị các tông môn khấc chê cười.

Tới kiếm kiều, sáu người liền tách ra. Lục Thanh cùng với hai người Niếp Thanh Thiên và Triệu Thiên Diệp cùng nhau bước lên kiếm kiều. Dựa theo thời gi­an tính toán thì lần khảo nghiệm tuyển nhận đệ tử mới lần này cũng đã xong rồi.

Hiện giờ bước qua kiếm kiều ba nghìn trượng này, Lục Thanh liền cảm nhận được lực lượng khủng bố ẩn chứa trong Kiếm Trận ở bốn phương kiếm kiều này.

Đạt tới cảnh giới hiện giờ của Lục Thanh, hồn dung trời đất, lập tức từ trong kiếm kiều hắn liền cảm nhận được lực trời đất bàng bạc tựa như vô cùng vô tận. Lực trời đất này rõ ràng phân phó đều trên kiếm kiều cùng mỗi một thanh kiếm nhìn như bình thường kia. Trong đó như chất chứa vô cùng thiên uy, chỉ cần ai dám công kích kiếm kiều này, như vậy nghênh đón hắn chính là lực trời đất mang theo thiên uy cuồn cuộn.

Cho dù là thực lực của Lục Thanh hiện giờ, theo hắn phỏng chừng, nếu hắn mà công kích kiếm kiều này cũng bất quá đỡ được ba lần phản kích là cùng. Đây vẫn còn là kiếm kiều tự hành phản kích, Lục Thanh khó có thể tưởng tượng, nếu năm người Lạc Thiên Phong tự thân thao tác Kiếm Trận ở bốn phương thì sẽ phát ra uy lực như thế nào.

Một bên đi trên kiếm kiều, một bên Lục Thanh tự hỏi về điều lúc trước nghe được về Kiếm Thần điện. Bốn tầng thế giới: Thanh Phàm giới, Kim Thiên giới, Bach Linh giới, Tử Hoàng giới; còn có hải ngoại ba nghìn đảo nữa, Kiếm Thần Đại Lục đến tột cùng là rộng lớn bao nhiêu. Hiện giờ hắn cũng bất quá chỉ ở Thanh Phàm giới, sợ rằng cũng chỉ là một góc rất nhỏ bé của Kiếm Thần Đại Lục mà thôi.

Thẳng đến lúc này, Lục Thanh mới chính thức lĩnh hội được câu Diệp lão thường hay

Chương 94: Đoạn niệm thành không (Phần 1)

Kiếm kiều dài ba nghìn trượng mà ba người đi mất tới non nửa canh giờ. Mỗi một lần đi qua kiếm kiều đều là một quá trình thể ngộ. Kiếm kiều này đã dựng lên được nghìn năm, nghìn năm mưa gió, kiếm kiều đã có vết khắc của năm tháng.

Lục Thanh cảm thụ rõ ràng, đặt trong trời đất hơn nghìn năm, kiếm kiều này đã muốn hòa hợp nhất thể với trời đất xung quanh. Lực trời đất ẩn chứa bên trong chấn động không thôi, mãnh liệt mênh mông.

Lực trời đất, đó là một loại lực lượng kì dị, khác với nguyên khí trời đất và khí thuộc tính, chỉ cần cảnh giới đạt tới sẽ tự nhiên tiếp xúc với nó. Đây là loại lực lương tối tinh túy nhất của trời đất sở sinh ra, có cả uy nghiêm của trời đất ẩn trong đó.

Đạt tới cảnh giới Kiếm Hồn, liền có thể điều động được lực trời đất dung hợp vào trong các chiêu kiếm, thi triển ra lực lượng vô cùng to lớn. Chiêu kiếm có chứa lực trời đất, tựa như có thêm linh hồn cùng sinh mệnh, có thể bộc phát hết lực lượng trên người, cho nên được xưng là Kiếm Hồn đạo.

Đây là lý giải hiện giờ của Lục Thanh với cái gọi là Kiếm Hồn đạo, cũng chỉ có Đại Sư cảnh giới Kiếm hồn mới có thể lĩnh ngộ ra được. Không đến cảnh giới, căn bản không thể thi triển ra được.

Mà căn cứ theo cách nói của Diệp lão, Kiếm hồn đạo là không có chiêu kiếm tương ứng với nó, chỉ có khả năng nắm trong tay cùng dung nhập nhiều ít mà thôi. Cùng với lĩnh ngộ cảnh giới lực lượng thuộc tính, thần thức cùng linh hồn lớn mạnh, khả năng khống chế lực trời đất cũng thêm lớn hơn.

Đi qua kiếm kiều liền tới chỗ băng tuyết đọng hàng nghìn năm trên đỉnh núi Triêu Dương. Nhưng bởi vì Kiếm Trì tiêu hao nên hiện giờ băng tuyết đọng trên này đã bắt đầu bị tan ra, tuy không nhiều nhưng so với khí phách băng phong ngàn dặm lúc trước, thì mặt băng tuyết đã nhu hòa lên rất nhiều.

“Tứ hộ pháp!” Ba người Lục Thanh hướng tới lão nhân đang ngồi xếp bằng trước căn nhà đá hơi thi lễ nói.

Lão nhân không dám chậm trẽ, đáp lễ lại với ba người. Hiện giờ ba người Lục Thanh, không có ai có tu vi thấp hơn lão cả. Tuy rằng bối phận có hơn nhưng rất nhiều thời điểm, kiếm giả vẫn chú trọng đến thực lực.

Lúc này chỉ nghe lão nhân mở miệng nói: “Ba vị hộ pháp nhanh trở lại, tuyển đệ tử đã xong, hiện giờ do Lăng Tiêu chủ trì, đang ở đại điện làm lễ bái sư.”

“Đa tạ Tứ hộ pháp!” Ba người cũng không nói gì nhiều, liền hướng tới cung Triêu Dương đi tới.

Phía sau, lão nhân có chút cảm khái hơi lắc đầu, thấp giọng lẩm bẩm không biết là nói tới cái gì. Mặc dù cách đã xa, nhưng Lục Thanh vẫn mơ hồ nghe được bốn chữ.

“Già rồigià rồi!”

…..

Trước cung Triêu Dương.

Vẫn như trước là hai gã đệ tử ngoại môn đời thứ mười sáu đứng canh cửa. Lúc này khi hai gã vừa thấy ba người Lục Thanh vừa hạ xuống, liền lộ ra thần sắc vô cùng kinh sợ, mà ánh mắt cũng chủ yếu tập trung vào Lục Thanh. Không cần phải nói, khẳng định là một trận chiến dưới chân núi Triêu Dương đã truyền đến.

Tuy rằng một trận chiến của Lục Thanh và Minh Tịch Nguyệt không có kết quả, nhưng là theo Hoàng Linh Nhi thành công bái vào núi Triêu Dương là có thể nhìn ra được. Mặc kệ thắng bại thế nào, phong chủ của núi Phiêu Miễu vẫn luôn bá đạo, lúc này đã phải nhượng bộ thối lui.

“Bái kiến ba vị hộ pháp!” Hiện giờ theo thực lực chênh lệch càng lớn, hai gã đệ tử ngoại môn đã hoàn toàn mất đi dũng khí gọi hai tiếng sư huynh, chỉ cung kính hướng tới ba người hành lễ.

Trừ bỏ Triệu Thiên Diệp có chút nhíu mày, còn Lục Thanh cùng Niếp Thanh Thiên cũng không có phản ứng gì.

Theo biến hóa của cảnh giới, góc độ xem xét tình huống cũng có biến hóa. Niếp Thanh Thiên như thế, Lục Thanh cũng là như thế. Có một số thứ biến hóa cũng là tự nhiên, mạnh mẽ đem nó biến trở về cũng không làm lên chuyện gì. Bản chất thế nào thì cứ để nó y như thế mà tồn tại.

Trong cung Triêu Dương.

“Này, sợ là có bảy, tám trăm người!” Niếp Thanh Thiên có chút ngây người nói. Hắn cũng đoán trước lần này hạ thấp chỉ tiêu khảo nghiệm thì nhất định sẽ có rất nhiều, nhưng thật không ngờ lại tuyển nhận được nhiều đệ tử nội tông như vậy.

Kỳ thật hắn không biết, lần này tuyển đệ tử thì núi Triêu Dương đúng là tấp nập người ra người vào. Mà lúc đầu ba người Lăng Tiêu cũng chỉ phỏng chừng khoảng năm trăm người đạt chỉ tiêu, nhưng sau khi trải qua một trận chiến của Lục Thanh với Minh Tịch Nguyệt, tin tức này rất nhanh lan truyền khắp Tử Hà tông. Nguyên bản những đệ tử gia tộc của các thành chính khác có chút bồi hồi do dự, đều không chần chờ nữa, lập tức chạy tới núi Triêu Dương.

Cuối cùng làm cho núi Triêu Dương thu được số đệ tử nội tông vượt xa dự đoán, đạt tới hơn tám trăm người. Nếu không phải sân của núi Triêu Dương không đủ, thì chỉ sợ một nghìn đệ tử nội tông cũng có thể thu được.

Cho dù như thế, lần khảo nghiệm này ba người Lăng Tiêu cũng phải lựa chọn những người có tư chất nhất mới thu xuống. Về những thiếu niên khác, ba người cũng đành phải để bọn họ đếnác ngọn núi khác khảo nghiệm.

Hơn tám trăm người xếp hàng đứng trên quảng trường, điều này làm cho Lục Thanh nhớ lại lúc hắn mới vào cung Triêu Dương. Lúc đó. cả quảng trường cũng chỉ có hơn năm mươi người, cùng với hiện giờ so sánh, tuy là tu vi hay khí thế đều không thể sánh với nhau, nhưng như thế này mới là cảnh tượng phải có của một ngọn núi chính.

Trong lòng ba người đồng thời cảm khái, trong lúc nhất thời cùng đứng tại chỗ không tiến thêm nữa.

“Di, kia có phải là Linh Nhi không?” Niếp Thanh Thiên thấp giọng nói.

Hai người Lục Thanh liền nhìn theo ánh mắt của Niếp Thanh Thei6n.

Quả nhiên, ở vị trí đầu hàng, một cô gái mặc võ y màu đen độc chiếm vị trí đầu, không phải Hoàng Linh Nhi thì là ai.

Mà những thiếu niên khác, phần lớn đều dùng ánh mắt ái mộ nhìn về phía nàng. Ngay tại ngày đầu tiên Hoàng Linh Nhi đã đạt vị trí đứng đầu, hơn nữa bộ dáng thanh lệ, mà đa số đều biết nàng còn có thân phận là đệ tử của đệ nhất cao thủ đời trước, Luyện Tâm kiếm Lục Thanh. Nhất thời Hoàng LInh Nhi trở thành tiêu điểm trong mắt những thiếu niên này.

Huống chi, trong cả tám trăm đệ tử mới vào này, cũng chỉ có mình Hoàng Linh Nhi là con gái, như thế nào không khiến ánh mắt của mọi người tập trung vào.l

Lục Thanh nhíu mày, nhẹ giọng nói: “Nha đầu này còn phải biết giữa thân mới được!”

Niếp Thanh Thiên cười một tiếng nói: “Yên tâm đi, chúng ta ở sau, lại có hai người Thanh Vân chiếu cố nàng. Thanh Vân tuy có thời điểm không nghiêm túc, nhưng hắn vẫn là có nguyên tắc.”

Lục Thanh gật đầu rồi tiếp tục nhìn quét xung quanh. Cuối cùng dừng lại tại hai cái thân ảnh gầy yếu đứng thẳng cuối hàng. Tuy rằng thân thể hai người không ngừng run rẩy, nhưng không hề ngã xuống.

Khóe miệng Lục Thanh nổi lên một nụ cười hài lòng. Hai thân ảnh này không phải ai khác, chính là hai đứa nhò hắn đã cứu trong trấn Triêu Dương, hôm nay do Thúc Nguyên mang đi tham gia khảo nghiệm, cả hai cũng thuận lợi thông qua. Hai đứa nhỏ này đều chưa hề tu luyện qua Kiếm Nguyên công, không giống như những thiếu niên khác có Kiếm Nguyên khí chống đỡ. Này khảo nghiệm tiếp thao là đi bộ qua sườn núi đến cung Triêu Dương, có thể thấy hai đứa nhỏ gầy yếu này phải chịu khổ như thế nào.

Lục Thanh biết, nếu hắn nguyện ý giúp chúng báo thù thì cũng không hề khó khăn gì. Đến năm gia tộc lớn, chỉ cần Lục Thanh mjuo6n1 là diệt được ngay. Nhưng Lục Thanh chưa bao giờ có tính toán như vậy, trong mắt hắn, có những thứ mất đi thì phải do chính mình tự đòi lại, để người khác trợ giúp, chung quy không phải chính đồ.

Không cần phải nói đến thù giết cha mẹ kia, bất cộng đái thiên, như thế nào có thể để người khác làm thay.

Cho nên Lục Thanh liền có an bài như thế với hai đứa nhỏ. Ở cung Triêu Dương thì người của Hàn gia kia có biết cũng không có gan tìm tới. Còn về sau như thế nào thì còn phải xem tạo hóa của hai người.

Trước đại điện Triêu Dương, vẻ mặt của ba người Lăng Tiêu rất nghiêm túc, tựa hồ đang báo cái gì đó. Ở phía sau bọn họ, cánh cửa đại điện Triêu Dương chậm rãi đóng lại, hiển nhiên đại lễ bái sư đã xong rồi.

Thông báo vài câu xong, ba người Lăng Tiêu liền phát hiện ba người Lục Thanh đứng cách đó không xa, liền mau chóng nói vài câu sai hơn mười gã đệ tử ngoại môn đem những thiếu niên này đi an bài.

“Đại sư huynh, các ngươi đã trở lại.” Mang theo hai người Cố Thiên Ngôn cùng với Hoàng Linh Nhi, Lăng Tiêu rất nhanh đi tới trước mặt Lục Thanh.

“Sư phụ!”

“Niếp sư thúc, Triệu sư thúc.” Hoàng LInh Nhi cung kính hành lễ nói. Mà ba người Lăng Tiêu nhìn ra được, khi hành lễ với Triệu Thiên Diệp, rõ ràng Hoàng Linh Nhi có chút sợ hãi.

Lúc trước ở nhà Lục Thanh, thì Hoàng Linh Nhi sợ nhất chính là nhìn thấy Triệu Thiên Diệp. Bởi vì Triệu Thiên Diệp biết Hoàng Linh Nhi là đồ đệ của Lục Thanh, về sau tất nhiên là sẽ kế thừa Phong Lôi Kiếm Khí, cho nên nghiêm khắc nhất không phải Đoạn Thanh Vân, Niếp Thanh Thiên, thậm chí là Lục Thanh mà chính là vị sư thúc Triêu Thiên Diệp này. Hắn vài lần quát xuống, tuy có làm cho Hoàng Linh Nhi tiến bộ rất nhanh, nhưng cũng đồng thời sinh ra sợ hãi không nhỏ.

“Tốt lắm, chúng ta đi trước đi.” Lục Thanh cũng lơ đễnh. Hắn biết Triệu Thiên Diệp cũng chỉ vì tốt cho Hoàng Linh Nhi, cũng giống như cách hắn đối xử với Lục Thanh lúc trước.

“Đại sư huynh!” Lăng Tiêu chần chờ một chút rồi mở miệng nói.

“Có việc gì sao?” Lục Thanh nghi hoặc hỏi.

“Ngươi trở về cẩn thận một chút, biết ngươi lên núi, nha đầu Minh Tuyết Nhi kia đi tìm ngươi khắp nơi.”

“Tìm ta?” Lục Thanh sửng sốt, trong lòng sinh ra cảm giác khác thường.

“Không sai! Nhưng là xem sắc mặt của nha đầu này không tốt lắm, tựa hồ có sát khí. Nhiều năm qua ta còn chưa bao giờ nhìn thấy nàng buồn bực qua.” Lăng Tiêu nói xong, đồng thời ánh mắt nhìn về Lục Thanh cũng hiện lên một tia quái dị, tựa hồ là đoán được cái gì.

Lục Thanh nhướng mày lại, hắn không nhớ rõ khi nào thì mình đã trêu chọc Minh Tuyết Nhi. Nói lại thì kể từ sau khi tu luyện trong Kiếm Trì, Minh Tuyết Nhi đã bị mẹ nàng là Minh Tịch Nguyệt nhốt tại núi Phiêu Miểu, thậm chí đến bây giờ hai người còn chưa chân chính gặp mặt một lần, thế thì tức giận từ đâu mà ra.

Nhưng lập tức, lông mi Lục Thanh cau lại, tựa hồ như nghĩ đến cái gì liền hướng tới Luyện Tâm viện đi tới. Hoàng Linh Nhi gắt gao theo sát phía sau, vẻ mặt đầy nghi hoặc, nhưng thấy biểu tình của Lục Thanh, nàng cũng biết tựa hồ xảy ra chuyện gì phiền toái.

Hai người Niếp Thanh Thiên cũng khó hiểu trong lòng. Hiển nhiên là không hiểu được lời nói của Lăng Tiêu. Vô duyên vô cớ đột nhiên Minh Tuyết Nhi tức giận tìm đến Lục Thanh làm gì, chẳng lẽ bởi vì hôm nay Lục Thanh chống đối lại mẹ nàng? Cước bộ hai người Niếp Thanh Thiên cũng không chậm, rất nhanh đi theo sát Lục Thanh.

Dọc trên đường đi, vài tên đệ tử ngoại tông mang theo một đám thiếu niên nhìn thấy bốn người Lục Thanh đều tránh qua một bên, trên mặt đồng thời hiện lên thần sắc kính sợ. Mà ánh mắt của đại bộ phận các thiếu niên đều dừng trên người Hoàng Linh Nhi, bất quá đáng tiếc sư phụ của Hoàng Linh Nhi là người bọn họ không thể đụng tới.

Càng tới gần Luyện Tâm viện, Hoàng Linh Nhi cảm thấy bầu không khí càng lúc càng căng thẳng. Đúng lúc này, thân ảnh của Lục Thanh bỗng nhiên biến mất không thấy, chỉ để lại một đạo tàn ảnh đang dần tiêu tán.

Luyện Tâm viện.

Vu Phi cười khổ ôm lấy ngực phải, rất nhiều máu tươi từ kẽ tay hắn chảy ra. Giờ phút này mặc dù hắn đã bị khống chế Kiếm nguyên, không thể bị lại miệng vết thương, nhưng cứ việc như thế, hắn vẫn kiệt lực hướng tới Thanh Trúc lâm hô: “Minh sư tỷ, xin hãy tự trọng.”

Nhưng trả lời hắn vẫn là những gốc Thanh Trúc không ngừng gãy đổ.

Ngay tại thời điểm ý thức Vu Phi sắp mơ hồ, trước mặt hắn, một thân ảnh quen thuộc hiện ra.

“Hộ pháp, ta…” Tới bây giờ, Vu Phi vẫn xưng hô Lục Thanh cung kính như trước. Người này, hắn vĩnh viễn không quên.

Lục Thanh phất tay giải khai Kiếm Khí phong ấn trong đan điền Vu Phi, cũng đem miệng vết thương trước ngực hắn che lại, rồi lập tức lấy ra ba viên Dưỡng Thân đan cho Vu Phi ăn vào.

“Không cần nói, vận chuyển Kiếm Nguyên luyện hóa dược lực đi.” Lục Thanh trầm giọng nói, sắc mặt có chút âm trầm.

Hưu

“Hộ pháp cẩn thận!” Trong mắt hiện lên một luồng sáng trắng, Vu Phi lập tức kinh hô.

Lục Thanh chỉ chậm rãi xoay người lại. Luồng sáng trắng đã đánh tới trước người hắn.

Chỉ nghe một tiếng sắt thép va chạm vang lên, ánh sáng tán đi, lộ ra một thanh trường kiếm tản ra Hàn Băng Kiếm Khí dài ba thước. Lúc này mũi của thanh kiếm bị ngón trỏ của Lục Thanh đặt lên, không thể nhúc nhích được một chút.

Dọc theo mũi kiếm nhìn về phía trước.

Một khuôn mặt tròn như trăng rằm, hai hàng lông mày như tranh vẽ, so6ntg1 mũi thon nhỏ, mái tóc đen dài sau lưng để xõa ra phất phơ trong gió, đúng là Minh Tuyết Nhi. Bất quá hiện giờ đã không còn đôi con ngươi linh động trong trí nhớ của Lục Thanh nữa, mà

Chương 95: Đoạn niệm thành không (Phần 2)

Đỉnh núi Tử Hà, Tư Quá Nhai.

“Minh sư muội, ngươi không thể đi vào!” Hai gã đệ tử Kiếm Sư chặn đường Minh Tuyết Nhi lại nói.

“Vì cái gì?” Minh Tuyết Nhi có chút khó hiểu: “Chỉ là Tư Quá Nhai mà thôi, chẳng lẽ còn không cho ta gặp đại sư huynh.”

“Đại sư huynh muốn bế tử quan, không đến cảnh giới Kiếm Hồn thì tuyệt đối không đi ra. Tông chủ đã ra lệnh, bất luận là ai cũng không được phép làm phiền.”

“Cái gì, sao có thể như vậy? Rốt cuộc là có chuyện gì?” Nhất thời sắc mặt Minh Tuyết Nhi đại biến.

“Còn có thể vì cái gì chứ, từ sau khi Lục Thanh đã bại đại sư huynh thì huynh ấy tu luyện khắc khổ hơn nhiều. Mà lúc trước sau khi cùng với Lục Thanh đi hai tháng trở về, tính tình của đại sư huynh đại biến, thậm chí trên mặt còn không có được một nụ cười, không hề có dấu hiệu gì mà bế tử quan.”

“Đầu gỗ sao? Sẽ không như vậy đâu, đại sư huynh cùng hắn cũng đâu có cừu hận gì.”

“Minh sư muội, cái đó gọi là tri nhân tri diện bất tri tâm. Ngươi không nên bị tiểu tử kia che mắt lại. Ta nhận được cái tin tức, mười người đứng đầu ngũ phong luận kiếm, cuối cùng trở về cũng chỉ có bảy người mà thôi. Nói không chừng chính là do Lục Thanh này ngầm hạ độc thủ.”

“Làm sao có thể như vậy được?” Minh Tuyết Nhi có chút không thể tin được, nhưng trong con người đã hiện lên một tầng lệ quan.

“Vì cái gì lại không, chỉ cần diệt trừ được mười người này, thì Lục Thanh hắn ngưng kết thành công Kiếm Hồn là sẽ trở thành tông chủ của Tử Hà tông chúng ta rồi.”

“Thôi, việc đó không nói nữa, vạn nhất khiến các hộ pháp nghe được thì không hay. Minh sư muội, mời người trở về đi, ta nghĩ người cũng không muốn đại sư huynh bị tẩu hỏa nhập ma.”

Đây là chuyện mà ba canh giờ trước Minh Tuyết Nhi gặp phải.

Trong trí nhớ của nàng, thì Lạc Tâm Vũ vẫn là người nhìn nàng lớn lên từ nhỏ, tuy hắn bị Lục Thanh đánh bại nhưng không hề ảnh hưởng chút nào tới địa vị của hắn trong lòng nàng. Một vị sư huynh từ nhỏ đã chiếu cố nàng, vậy mà hiện giờ bị Lục Thanh bức tới như vậy, làm sao mà không khiến nàng phẫn nộ.

Hơn nữa khi trở về núi Phiêu Miễu, nàng lại nghe qua tin tức từ miệng các vị sư tỷ, nói là Lục Thanh làm trò trước mặt mấy nghìn người dưới chân núi Triêu Dương chống lại mẹ nàng, thậm chí còn muốn động thủ. Điều này càng khiến cho ý nghĩ trong lòng nàng thêm vững chắc, đến tận đây xem như chút gi­ao tình tích lũy mấy năm trước với Lục Thanh đã tan thành mây khói.

Nhưng mà lúc sau, Minh Tuyết Nhi càng nghĩ càng giận, cuối cùng quyết định đến núi Triêu Dương tìm Lục Thanh hỏi một phen ra lẽ. Lúc tới Luyện Tâm Viện không thấy Lục Thanh đâu cả, vì vậy mới phát tiết lửa giận lên những khóm Thanh Trúc.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Lục Thanh trầm giọng hỏi.

“Chuyện gì?” Minh Tuyết Nhi cười lạnh một tiếng:” Ta hỏi ngươi, có phải ngươi muốn trở thành tông chủ không? Ba người Tiêu sư huynh có phải hay không do ngươi hại chết?”

“Tông chủ?” Lục Thanh sửng sốt. Hắn lại nhìn thần tình lạnh lẽo của Minh Tuyết Nhi, khuôn mặt đó vẫn là như năm đó, chỉ là bây giờ nhìn đến khiến trong lòng Lục Thanh sinh ra một sự chua xót khó hiểu.

Hành trình Kiếm Mộ, lúc trước khi bắt đầu đã phải phát ra Kiếm Thần thệ ước, không thể để lộ ra cho bất cứ ai. Lục Thanh cũng hiểu được, đột nhiên mười người mất hai tháng liền, khi trở về thì chỉ còn có bảy người, đương nhiên sẽ khiến mọi người ngờ vực vô căn cứ. Nhưng Lục Thanh thật không ngờ, Minh Tuyết Nhi lại đem hết mọi tội lỗi đổ lên đầu hắn.

“Minh Tuyết Nhi, người hiểu lầm Lục Thanh rồi.” Trước cửa Luyện Tâm viện, Niếp Thanh Thiên trầm giọng nói. Ở bên cạnh, Triệu Thiên Diệp cùng Hoàng Linh Nhi cũng đồng thời tiến đến.

Hoàng Linh Nhi nhìn thấy Minh Tuyết Nhi cầm kiếm chỉ vào sư phụ mình không khỏi nghi hoặc. Chẳng lẽ sư phụ bỏ rơi người ta? Nhưng lập tức nàng liền loại bỏ suy nghi này, bởi vì nghe khẩu khí của mấy người tựa hồ không phải như vậy.

Mà nghe được Niếp Thanh Thiên nói, Minh Tuyết Nhi chỉ hừ lạnh rồi nói: “Ta hiểu lầm hắn, chẳng lẽ tất cả lời nói của tất cả đệ tử ba ngọn núi khác đều là lời đồn vô căn cứ sao? Vậy các ngươi nói cho ta biết, ba người Tiêu Ngôn sư huynh rốt cuộc là chết như thế nào?”

“Cái này…” Niếp Thanh Thiên không khỏi nhíu mày lại. Việc trong Kiếm Mộ, lúc trước bọn họ đã lập Kiếm Thần thệ ước rồi, như thế nào mà có thể giải thích được.

“Không nói được à? Đuối lý sao?” Trong đôi con ngươi xinh đẹp của Minh Tuyết Nhi lộ ra khinh thường nói: “Ta thấy căn bản các ngươi là cá mè một lứa!”

“Thôi!”

Đột nhiên một tiếng quát lớn vang lên, thanh âm như sấm sét rung động đem cả Luyện Tâm viên chấn động rung lên,

“Ngươi đi đi, chuyện hôm nay ta sẽ coi như chưa có gì xảy ra. Còn về sau, ta không bao giờ muốn nhìn thấy ngươi nữa.”

Thanh âm của Lục Thanh rất bình tĩnh, ngón trỏ đặt lên Hàn Yên kiếm cũng thu trở về. Nhưng ai cũng ra được trong giọng nói cùa hắn nản lòng thoái chí.

Một tiếng quát lên làm cho Minh Tuyết Nhi ngây ngẩn cả người, nhưng nghe được lời nói lúc sau của Lục Thanh khiến nàng giận dữ không thể áp chế.

“Bị vạch trần nên ngươi thẹn quá hóa giận sao. Coi như là Minh Tuyết Nhi ta trước kia nhìn nhầm ngươi? Ta, ta giết ngươi!” Hốc mắt Minh Tuyết Nhi đỏ lên, nhất thời Hàn Yên kiếm trong tay nàng bắn ra Hàn Băng Kiếm khí dài tám thước, đâm thẳng vào ngực trái Lục Thanh.

“Sư phụ!” Hoàng Linh Nhi kinh hô ra tiếng, bởi vì nàng chỉ thấy Lục Thanh đứng yên tại chỗ không hề né tránh.

Hàn Yên kiếm xé rách bộ võ y màu xanh của Lục Thanh, ngay sau đo phát ra tiếng động như là châu lạc va chạm. Hàn Băng Kiếm Khí trên thanh kiếm ngay lập tức bị tan vỡ, trên thân thanh Hàn Yên kiếm bát phẩm cũng xuất hiện vết rạn.

Tiếp theo, chỉ nghe răng rắc hai tiếng, trên tay Minh Tuyết Nhi đã chỉ còn lại chuôi kiếm trụi lủi.

Minh Tuyết Nhi muốn mở miệng nói nhưng lại phát hiện chung quanh mình xuất hiện một cỗ áp lực to lớn đè ép lên, bên trong còn lộ ra uy nghiêm nhè nhẹ tựa như uy nghiêm của đất trời. Nhưng giống như là cỗ áp lực này bị ước thúc lại, thủy chung không có đánh lên người nàng cho dù như thế vẫn khiến tâm thần nàng rung lên.

Minh Tuyết Nhi không thể ức chế được quay đầu nhìn Lục Thanh một cái thật sau rồi lăng không bay lên, hướng tới bên ngoài cung Triêu Dương rời đi.

Thật lau sau, lại một câu từ trong miệng Lục Thanh thoát ra.

“Đừng bao giờ tới đây nữa nếu không!”

“Sát!”

Một chữ giống như là tiếng sấm từ cửu thiên vang vọng khắp cung Triêu Dương. Khiến cho những đệ tử nội tông vừa gia nhập kinh hồn táng đởm. Những hộ pháp cùng những đệ tử đồng loạt nhíu mày, trong trí nhớ của họ thì Lục Thanh chưa bao giờ có thanh âm lạnh lẽo cùng không chút cố kị như thế.

Cơ hồ tất cả mọi người đều thấy được thân ảnh Minh Tuyết Nhi bay ra khỏi cung Triêu Dương. Những người hữu tâm như ẩn ẩn đoán dcc cái gì, nhưng cũng chỉ âm thầm thở dài một hơi.

Luyện Tâm viện, sắc mặt Lục Thanh bình tĩnh đến đáng sợ, cuối cùng xoay người một mình đi vào Thanh Trúc lâm.

“Đi thôi, để cho hắn yên lặng một mình. Kỳ thật ta đã sơm nhìn ra rồi.” Niếp Thanh Thiên thở dài một hơi lại nói tiếp: “Đi ngăn nha đầu kia lại, nếu nàng lại đến, ta sợ là Lục Thanh sẽ trực tiếp động thủ, đến lúc đó sẽ rất phiền toái.”

“Linh nhi, ngươi ở lại đây chiếu cố Vu Phi đi, hắn cũng vì sư phụ người nên mới bị thương.” Quay đầu nhìn khóe miệng Vu Phi đầy máu, sắc mặt tái nhợt, Niếp Thanh Thiên lại nói. Nói xong hắn liền cùng với Triệu Thiên Diệp hướng tới cung Triêu Dương.

Thanh Trúc lâm.

Lục Thanh lẳng lặng đứng thẳng, tâm thần có chút dao động không chừng, cảnh vật trước mắt hắn như trở nên mơ hồ.

“Uy! Thanh kiếm của ngươi thật to lớn, trông thật thú vị.”

“Chẳng lẽ ngươi không biết biểu tình bây giờ của ngươi rất ngốc sao?”

“Thanh kiếm của ngươi thật lớn, ta còn chưa bao giờ thấy qua đâu. Ngươi có thể cho ta mượn xem được không?”

Đó là một cô gái tuổi tác cùng hắn không sai biệt lắm, một thân võ y xanh biếc, sau lưng đeo một thanh trường kiếm màu lam. Ở trên chuôi kiếm còn đeo một cái túi thơm tản ra mùi hương thơm ngát. Thân ảnh xinh đẹp đó đến nay vẫn còn bồi hồi trong đầu hắn.

Nhưng mà, thanh âm ngọt ngào đó bỗng trở nên lạnh như băng.

“Ta hỏi ngươi, có phải ngươi muốn trở thành tông chủ không? Ba người Tiêu sư huynh có phải hay không do ngươi hại chết?”

“Ta hiểu lầm hắn, chẳng lẽ tất cả lời nói của các đệ tử ba ngọn núi khác đều là lời đồn vô căn cứ sao? Vậy các ngươi nói cho ta biết, ba người Tiêu Ngôn sư huynh rốt cuộc là chết như thế nào?”

“Không nói được à? Đuối lý sao? Ta thấy căn bản các ngươi là cá mè một lứa!”

“Bị vạch trần nên ngươi thẹn quá hóa giận sao. Coi như là Minh Tuyết Nhi ta trước kia nhìn nhầm ngươi! Ta, ta giết ngươi!”

Hai loại thanh âm không ngừng ở trong đầu Lục Thanh dây dưa bồi hồi.

“Bị vạch trần nên ngươi thẹn quá hóa giận sao. Coi như là Minh Tuyết Nhi ta trước kia nhìn nhầm ngươi! Ta, ta giết ngươi!”

Đến cuối cùng, trong đầu Lục Thanh chỉ còn lại những lời nói này.

Một lát sau, không gi­an chung quanh Lục Thanh giống như đọng lại. Thanh Trúc lâm phạm vi hơn mười trượng giống như bị người ta định trụ lại. Chân không không hề có dấu hiệu gì, nháy mắt đã thoát phá.

Thật lâu sau, Lục Thanh mới chậm rãi mở hai mắt ra. Ánh mắt hắn đã không còn lại một tia lưu luyến mà chỉ còn lại vẻ không minh trong suốt. Đồng thời, tựa hồ như trên người Lục Thanh đã xảy ra thay đổi không hiểu nào đó, hư không chung quanh người hắn càng thêm khế hợp.

“Nếu vô duyên, vậy chặt đứt đi!” Lục Thanh thấp giọng thì thào một câu, trên người lại bộ phát ra một tầng tia khí sắc bén thẳng hướng tận trời. Này tia khí cùng với lúc trước so sánh, đã không còn cố kỵ gì nữa, chỉ còn lịa sự sắc bén vô cùng, đem hết thảy ngăn cản trước mắt chặt đứt.

“Đoạn niệm thành không! Như vậy cũng tốt, niệm thần của ngươi so với trước càng thêm tinh thuần không tỳ vết. Đối với ngươi về sau cỏ thể nắm giữ lực trời đất cũng có trợ giúp rất lớn. Tình chỉ là một chữ, vốn cũng khó hiểu được, quên cũng tốt, mà chặt đứt cũng thế. Chỉ cần không vi phạm bản tâm, ý niệm thông suốt thàmới là chính đồ.” Thanh âm của Diệp lão mang theo cảm khái vang lên: “Đoạn niệm thành không, chỉ cần ngươi có thể hiểu rõ trong lòng, như vậy thì con đường Kiếm Đạo liền có thể dũng mãnh tinh tiến, không chỗ nào trở ngại.”

Lời tác giả: Nơi này có một chút bằng hữu bình luận: ở thời điểm, chính mình đưa ra quan điểm, lời văn miêu tả tính cách nhân vật có chút quá nhiều.

Thập Bộ: Có người có tính cách như thế, giảng giải đạo lý, không bằng chính mình yêu thích. Có một số thứ không cần phải phán đoán lung tung, cần phải lo lắng ăn khớp toàn bộ.

Giống như nói đến 2c: “Đoạn niệm thành không” này: Đúng là bởi vì Minh Tuyết Nhi có tính tình thuần khiết, khờ dại, nên mới tin vào lời đồn chứ không phải do năng lực kém.

Hay như Hoàng Linh Nhi, cũng phải lo lắng xây dựng tính cách. Không phải chỉ có lý nệm Kiếm Đạo, hay thiên tư thể chất là được.

Đây không phải là viết vô căn cứ, viết loạn để lừa tiền. Lời văn còn phải sửa sang ăn khớp nữa. Ngoài ra, Thập Bộ đang cố gắng đem hết tinh thần giãy dụa, chính sửa kết cục của phần Linh Đoạn Sơn Mạch, đay là một bước chuyển biến rất trọng đại.

Lời người dịch: thấy tác giả nói vậy nên cũng muốn bình luận tý.

Không thể bảo Minh Tuyết Nhi ngu ngơ được. Lục Thanh và Minh Tuyết Nhi cũng không phải là yêu nhau, mới có gặp vài lần. Mà tác giã cũng đã miêu tả Minh Tuyết Nhi tính tình thuần khiết khờ dại rồi, cho nên Minh Tuyết Nhi tin lời đồn nhảm là chuyện bình thường.

Mà theo ta thì cũng không thích Minh Tuyết Nhi thành NV nữ chính. Bây giờ Lục Thanh tu luyện mới là quan trọng => muốn biết cuối cùng đạt tới thế nào quá. Liệu sai này có lên Thần giới liếc gì không, haizz! Theo như tụi tq bình luận thì có thể chiến với cấp

Chương 96: Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận

Núi Tử Hà.

Trong đại điện Tử Hà, thân thể năm người đồng thời ngẩn ra.

“Ý chí Kiếm Đạo thật tinh túy, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến hắn lột xác như vậy!” Lạc Thiên Phong than nhẹ nói.

Huyền Thanh đạm cười một tiếng, nói: “Mặc kệ là xảy ra chuyện gì, theo ta thì việc lột xác này ngược lại rất tốt. Có thể đem tâm tư hoàn toàn tập trung vào Kiếm Đạo, đây là chuyện mà chúng ta còn không làm được. Lúc này ý chí còn chút miễn cưỡng, nhưng cũng đã tới rồi. Xem ra ngày hắn có thể ngưng kết Kiếm Hồn cũng không xa.”

Tầm Thiên Kính trầm ngâm một lát rồi mới nói: “Lạc sư huynh, hay là để Lục Thanh ở lại toàn lực đánh sâu vào cảnh giới Kiếm Hồn. Ta nghĩ có Kiếm Hồn đan trợ giúp, hơn nữa ý chí của hắn đã tới trình độ rất tinh thuần, đủ để khống chế linh hồn lực tốt nhất. Thời cơ như vậy cũng không nhiều, không ai biết hắn có thể duy trì ý chí đó trong bao lâu.”

Lạc Thiên Phong lắc đầu, nói: “Bí điển trong tông ngươi cũng từng xem qua, chỉ sợ lúc đến Kiếm Thần chủ d9ei6n5 mấy người kia chống đỡ không nổi. Vì Kiếm Thần chủ điện có thể xem trọng chúng ta, Lục Thanh là không thể không đi. Huống chi, nếu thiếu hắn chỉ sợ trên đường đi sẽ gặp bất trắc.”

Huyền Minh cũng gật đầu nói: “Sư huynh nói đúng, lần này hành trình đến Kiếm

Thần chủ điện, coi như là một lần lịch lãm lớn. Lục Thanh đi cũng có cái tốt cho hắn, một lòng tu luyện cũng không sai nhưng mà dù sao hắn cũng không giống Tâm Vũ có truyền thừa của Kiếm Tôn, vẫn cần phải có lịch lãm. Nói không chừng lần lịch lãm này lại giúp hắn ngưng kết Kiếm Hồn thành công.”

“Tốt lắm, vậy thì hành trình đến Kiếm Thần chủ điện này vẫn cứ dựa theo an bài lúc trước đi.” Lạc Thiên Phong liền quyết định nói.

Chuyện vừa chuyển, Lạc Thiên Phong lại tiếp tục nói: “Chúng ta cũng có việc phải làm. Ta nhận được tin tức, Tần Vô Song đã bắt đầu có hành động.”

Hừ lạnh một tiếng, Tầm Thiên Kính nói: “Chỉ bằng vào Tần Vô Song hắn mà muốn ngăn lại đại thế tiến gi­ai của tông môn chúng ta sao. Cho dù có thêm Hoàng Thổ môn và Thanh Vân tông thì như thế nào, chỉ là hai cái tông môn bình thường mà muốn khiêu chiến uy nghiêm của Tử Hà tông chúng ta sao. Bọn chúng tưởng liên kết mà chúng ta không thể biết sao, thực nực cười.”

Trong mắt lóe lên hàn quang, Lạc Thiên Phong nói: “Chuyện ở Lăng Nha sơn năm đó, đã điều tra rõ là người nào mật báo chưa? Chuyện có phản đồ này, năm đó cũng thiếu chút nữa phá hỏng đại sự.”

“Tông chủ yên tâm, năm đó là do Thanh Ngọc cùng Phù Vân tông thảnh thơi nên không có trừ bỏ thôi. Hiện giờ theo chiều hướng phát triển, phát hiện ở núi Triêu Dương có hai người, núi Tử Hà có hai người, tính cả ba ngọn núi khác có thêm một người, toàn bộ đều đã chết.” Huyền Thanh cười lạnh một tiếng rồi nói.

“Tốt lắm, thế còn thế lực gia tộc sau lưng bọn họ?”

“Gà chó không còn!” Thanh âm của Huyền Thanh lạnh lẽo vô cùng, mang theo sát khí nồng đậm.

Núi Triêu Dương, Luyện Tâm viện.

Nửa canh giờ trôi qua, tầng tia khí sắc bén trên người Lục Thanh đã thu liễm lại. Hiện tại nhìn hắn, lúc giơ tay nhấc chân đều không hề có tư thế gì của một kiếm giả, thậm chí cả cước bộ cũng hơi phù phiếm. Nhưng vô hình chung lại đem đến cảm giác hòa hợp với trời đất. Trong cảm giác của Hoàng Linh Nhi và Vu Phi, tựa hồ như Lục Thanh chỉ cần động tay liền có thể quấy động cả trời đất xung quanh.

Ba ngày sau.

Trong tàng thư các cung Triêu Dương.

Phụ trách trông coi nơi này là đại hộ pháp Trường Mi, khi vừa nhìn thấy Lục Thanh liền vội vàng đứng dậy hành lễ. Tuy bối phận cách biệt, nhưng hiện giờ Lục Thanh có thân phận là một nửa Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, cũng hoàn toàn triệt tiêu chênh lệch bối phận.

Lục Thanh chỉ gật đầu lại một cái liền đi vào bên trong. Ở bên trong tàng thư các cũng chỉ có ba người, không hề có đệ tử nội tông nào đi lên, chỉ là vài tên hộ pháp đang lật sách tra tìm cái gì. Đối với những ghi chép về thượng cổ thì cũng không có giúp được cho kiếm giả nhiều lắm, cũng chỉ có những hộ pháp, tu luyện đã cao mới có thời gi­an đi xem.

Đương nhiên, trong tàng thư các trừ bỏ những bản ghi chép thượng cổ, còn có chứa một ít Kiếm Nguyên công trân quý cấp địa. Lúc trước Phong Lôi quyết của Lục Thanh cũng là lấy ở nơi này. Ngoài ra còn có một ít trận pháp địa cấp cao thâm, cùng một số phương thuốc cũng đều được cất chứa ở trong này. Những đệ tử nội tông cũng phải xin chỉ thị đồng ý mới được vào xem. Thứ nhất là sợ bọn họ có tâm tư riêng, thứ hai là những thứ này trân quý, không có công lao tương ứng thì như thế nào có thể để bọn họ tùy ý xem.

Đương nhiên với thân phận hộ pháp thì kh6ong có việc này tồn tại.

Dọc theo đường đi, vài tên hộ pháp nhìn thấy Lục Thanh đều khom người hành lễ. Không cần phải nói, chắc chắn bọn họ đều đã nghe được tin tức trận chiến của Lục Thanh lúc trước. Những hộ pháp này đều biết thân phận của Lục Thanh hiện giờ. Trong mắt bọn họ, nếu Lục Thanh thật sự có thể ngưng kết Kiếm hồn, không nói có thể trở thành phong chủ của núi Triêu Dương, sợ rằng vị trí tông chủ cũng có thể.

Căn cứ vào đó, những hộ pháp của cung Triêu Dương ngày xưa rất uy nghiêm, nhưng hiện giờ khi nhìn thấy Lục Thanh cả đám đều cung kính có thừa.

Càng nhìn Lục Thanh càng cảm thấy áp lực càng lớn, thẳng cho tới khi Lục Thanh xoay người đi, mấy người mới hoảng sợ nhìn nhau.

Lục Thanh cũng không để ý nhiều như vậy, lập tức đi tới trước một cái giá sách phong cách cổ xưa. Ánh mắt hắn ngưng lại, nhất thời trong hư không liền có mấy đạo Tử Điện nhỏ bằng ngón út trống rỗng hình thành, phân biệt đặt tại hơn mười chỗ trên giá sách. Lát sau cùng với một tiếng kiếm ngâm rất nhỏ, một tầng linh quang năm màu hiện lên, giá sách châm rãi mở ra một cánh cửa đủ để một người đi vào.

Đây là phương pháp phá giải trận pháp Lục Thanh có được từ hộ pháp Lăng Thông. Đặc biết thuyết minh trận pháp này là một tòa Kiếm Trận cấp địa trân quý, gọi là Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận. Bên trong Kiếm Trận này có bao hàm chân lý vận chuyển của Ngũ Hành, do một vị tổ sư của núi Triêu Dương ngẫu nhiên có được. Kiếm Trận này cần phải có năm kiếm giả tu vi giống nhau phân biệt tu luyện Kiếm Khí năm hệ Ngũ Hành, có thể lý giải Ngũ Hành tuần hoàn mới có thể thi triển ra.

Mà Ngũ Hành tương sinh tương khắc, trong Tử Hà tông cũng không hề có ghi chép nào. Lĩnh ngộ khí thuộc tính trình độ cao thâm bậc này, cũng không phải Tử Hà tông có hơn nghìn năm lịch sử có đủ khả năng có được. Cho dù là tông môn cấp Kim Thiên, sợ là cũng không có ghi chép ghi lại.

Kiếm Trận trước mặt Lục Thanh này, là do năm đó vị tổ sư kia vất vả sưu tập đá Ngũ Hành thay thế mới miễn cưỡng bày ra được. Tuy rằng không có uy lực mạnh mẽ như năm kiếm giả tu luyện năm hệ Ngũ Hành cùng thi triển, nhưng Kiếm Chủ đỉnh phong bình thường đi vào cũng chỉ có con đường chết.

Mục đích đến đây của Lục Thanh chính là Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận này. Lúc trước tại nơi Vạn Thi Kiếm Đế ngã xuống, hắn lấy được Không Giới châu, bên trong có một đống đá Ngũ Hành, vừa đủ để bố trí Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận này. Hơn nữa Lục Thanh cũng ở trước cửa mộ thành trong Ngũ Hành Kiếm Mộ lĩnh ngộ được Ngũ Hành tương sinh tương khắc, so với vị tổ sư kia hẳn là không kém.

Tin tưởng Kiếm Trận này ở trên tay hắn, uy lực chẳng những không giảm xuống mà còn muốn vượt xa so với bố trí ở nơi đây. Có Kiếm Trận này, đi tới Kiếm Thần chủ điện, nếu có cái gì phát sinh thì cũng có thêm phương pháp ứng phó.

Tuy rằng Lục Thanh rất tự tin với tu vi cùng thực lực của mình, nhưng hắn cũng không mù quáng đến mức tự đại. Hành trình hơn năm nghìn dặm, trên đường phải đi qua không ít hiểm địa, có thể nắm giữ được Kiếm Trận thì càng thêm nắm chắc hơn.

Trận pháp đặt trên giá sách này cũng không nhiều lắm, Lục Thanh nhìn lướt qua thấy có khoảng mười bộ. Nhưng mười bộ sách này đều là ghi chép lại các loại trân pháp cấp địa tinh thâm ảo diệu. Mỗi một trận pháp tuy không dám nói là có uy lực kinh thiên động địa nhưng cũng có được uy thế của trời đất.

Mà đối với Kiếm Trận, Lục Thanh biết rất ít. Hiện giờ chỉ còn ba tháng nữa, nếu bắt đầu học từ đầu thì cũng vô pháp làm lên tác dung gì. Lúc này cẩn thận cân nhắc một chút, Lục Thanh quyết định bằng bất cứ giá nào cũng phải học thấu Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận.

Tập sách ghi lại Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận cũng chỉ mỏng vài tờ, nhưng Lục Thanh vừa mở ra nhìn thì sắc mặt lập tức ngưng trọng lên. Trang thứ nhất ghi lại:

“Mộc sinh hỏa giả, mộc tính ấm áp, hòa phục này trung, toàn chước mà ra, cố mộc sinh hỏa; hỏa sinh thổ giả, lửa nóng cổ năng đốt mộc, mộc đốt mà thành tro, bụi tức thổ cũng, cố hỏa sinh thổ; thổ sinnh kim giả, kim cư thạch dựa vào, tân nhuận mà sinh, tụ thổ thành sơn, sơn tất đá bồ tát, cố thổ sinh kim; kim sinh thủy giả. Ít âm khí, nhuận táo lưu tân, tiêu kim cũng vì thủy, cho nên núi đá mà theo nhuận, cố kim sinh thủy; thủy sinh mộc giả, nhân thủy nhuận mà năng sinh, cố thủy sinh mộc dã.”

Chỉ ngắn ngủi mấy câu đơn giản, lại khiến cho lĩnh ngộ của Lục Thanh với Ngũ Hành tương sinh tương khắc tăng thêm rõ ràng. Lại kết hợp với những giảng thuật của Diệp lão về Ngũ Hành luân hồi lúc trước, một chút chỗ còn thấy mập mờ đều tinh tường nhận ra, khiến cho Lục Thanh có cảm giác mở rộng tầm mắt.

Lục Thanh có chút cười khổ lắc đầu, xem ra hắn vẫn còn xem thường thành tựu của tiền nhân. Có thể trở thành tổ sư của một ngọn núi chính, trên cơ bản đều là Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, lĩnh ngộ nông cạn của bọn họ cũng đủ tinh thâm để lưu truyền tới nay. Những thứ ẩn chứa bên trong, không phải hắn hiện giờ có thể so sánh được.

Trong lòng nghĩ như thế, Lục thanh lập tức một lần nữa thôi diễn lại pháp trận. Lúc này ánh mắt hắn nhìn tập sách ghi chép Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận đã có một chút kính ý.

Mà càng xem Lục Thanh càng cảm thấy lý giải của vị tổ sư này đối với Ngũ Hành tương sinh có bao nhiêu thâm ảo. Thậm chí dựa vào Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận này, đến cuối cùng vị tổ sư này còn tiếp tục diễn hóa ra đạo lý Ngũ Hành tương sinh tương khắc. Tuy rằng bởi khuyết thiếu luận chứng cụ thể, diễn hóa ra vẫn còn nông cạn, nhưng cũng

Chương 97: Trăm dặm kiếm kiều

Ba tháng trôi qua, Lục Thanh đã hoàn toàn đem Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận quán thông. Bởi vậy nên Lục Thanh cũng lật xem về cách bày trận phương vị, trụ cột Kiếm Trận.

Không thể không nói, hiện giờ theo linh hồn của Lục Thanh lớn mạnh hơn thì trí nhớ của hắn cũng tăng lên rất nhiều. Trước kia xem một quyển sách Lục Thanh phải mất hai canh giờ, mà bây giờ chỉ cần nửa canh giờ đã có thể hoàn toàn nhớ kỹ nội dung.

Thời gi­an ba tháng, Lục Thanh từ chỗ không chút hiểu biết về Kiếm Trận thì hiện giờ đã đạt tới cảnh giới hiểu một chút da lông. Đối với lý giải về Kiếm Trận cũng có hiểu biết đại khái.

Kiếm Trận, trừ bỏ có thể chia làm bốn cấp là nhân, địa, thiên, hoàng còn có thể chia làm hai loại là Nhân Kiếm Trận và Vật Kiếm Trận. Cái gọi là Nhân Kiếm Trận chính là Kiếm Giả dựa theo phương vị của Kiếm Trận mà thi triển. Còn Vật Kiếm Trận chính là thông qua một số đồ vật đặc biệt, hoặc là thanh kiếm để bố trí Kiếm Trận.

Dưới tình hình chung thì vì Nhân Kiếm Trận do Kiếm Giả thi triển nên uy lực sẽ tăng lên theo tu vi của Kiếm Giả mà vượt qua Vật Kiếm Trận cùng cấp. Đương nhiên không thể nói Vật Kiếm Trận yếu hơn, còn phải xem vào tài liệu dùng để bố trí Kiếm Trận.

Mà uy lực của bốn cấp Kiếm Trận, Lục Thanh cũng từ trong một quyển sách khái lược về Kiếm Trận mà biết. Kiếm Trận cấp nhân, uy lực lớn nhất có thể vây khốn hoặc giết chết Kiếm Khách. Kiếm Trận cấp địa nhiều nhất có thể vây khốn Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn có tu vi Kiếm Tông muốn đánh chết thì rất khó.

Tới Kiếm Trận cấp thiên, vậy thì cơ hồ đã có thần thông khó lường. Giống như Ngũ Hành Sinh Diệt Đại Trận lúc trước Lục Thanh thấy, ở chỗ cánh cửa để đi thông đến Ngũ Hành Kiếm Mộ. Lúc đó, hai mươi tám Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn liên thủ, mới khó khắn lắm đem Kiếm Trận tạm thời phá vỡ.

Vị tiền bối viết quyển sách này cũng chưa gặp được Kiếm Trận, chỉ là khảo chứng qua điển tịch mà đưa ra đánh giá: Kiếm Hoàng nan sinh.

Về phần cuối cùng Kiếm Trận cấp hoàng, cũng chỉ để trống, hiển nhiên là vị tiền bối này cũng không biết rõ được.

Sau khi đọc xong quyển sách nói về Kiếm Trận này, thậm chí Lục Thanh còn có ý nghĩ: Nếu hắ có thể bố trí Kiếm Trận cấp thiên, thì bốn năm sau, hắn cũng không phải lo lắng đến việc Bạch Phát ma nữ nữa.

Nhưng lập tức Lục Thanh liền loại bỏ ngay suy nghĩ này. Kiếm Trận thật sự là rất bác đại tinh thâm, hắn ngay cả Kiếm Trận cấp nhân cũng còn chưa hiểu hết. Hiện giờ Lục Thanh có thể họa được một cái Ngũ Hành Liên Thiên Kiếm Trận chẳng qua là dựa vào lĩnh ngộ nên mới miễn cưỡng học được. Muốn lĩnh ngộ được Kiếm Trận cấp thiên, không nói hắn có thể lĩnh ngộ ra được không, chỉ là tài liệu trân quý dùng để bố trí đã không phải hắn có khả năng có được.

Lục Thanh chỉ suy nghĩ một lát liền bỏ qua không tính toán nữa. Hiện giờ xem ra, để ngăn cản Bạch Phát ma nữ chỉ có một biện pháp.

Tu vi! Tu vi Kiếm Hoàng. Chỉ có tui vi cường đại, hắn mới có thể bảo vệ được cơ nghiệp nghìn năm của Lục gia.

Thời gi­an ba tháng này, Lục Thanh cũng lật xem một số tư liệu về các khu vực, đối với phạm vi chung quanh Tử Hà tông nghìn dặm cũng có hiểu biết đại khái. Ngoài ra hắn còn lật xem cả một ít tranh ảnh tư liệu về Linh Thú, kiếm thức phong phú thêm không ít. Ít nhất thì trên đường đi tới Kiếm Thần chủ điện, sẽ không đến mức phải bắt Diệp lão giảng giải.

Ba tháng trôi qua, Lục Thanh mới từ trong tàng thư các đi ra. Lúc này, tất cả tân đệ tử đều tiến vào trạng thái tu luyện, hơn tám trăm người ở quảng trường trước cung Triêu Dương tập luyện Triêu Dương Thất Thức.

Mà Hoàng Linh Nhi, rõ ràn đã trở thành đại sư tỷ. Lúc này nàng đang đứng trên Diệu Dương đài, ở sau lưng ba người Lăng Tiêu giám sát.

Điều này cũng không phải là có sự thiên vị gì. Lục Thanh thấy trong hơn tám trăm đệ tử mới này, chỉ có hơn phân nửa là tu luyện ra Kiếm Nguyên khí, tu vi cao nhất chỉ là Kiếm Thị đỉnh phong.

Cho nên, tu vi của Hoàng Linh Nhi là áp chế tất cả các đệ tử, độc chiếm ngôi đầu. Mà Lục Thanh tin tưởng, Hoàng Linh Nhi nhất định có thể bảo trụ vị trí của nàng hiện giờ. Đây là tin tưởng của hắn đối với Hoàng Linh Nhi, đồng dạnh cũng là tin tưởng vào chính bản thân hắn.

Trở lại Luyện Tâm viện, hiện giờ đã ba tháng trôi qua, Thanh Trúc ở trong viện đã một làn nửa nẩy chồi. Chỉ là hiện giờ đã đến mùa thu, Thanh Trúc sinh trưởng cùng trở lên chậm rãi. Hiện giờ xem ra. Cần nữa năm nữa mới có thể thuận lợi trưởng thành, trở lại cảnh vật như ban đầu.

Ngẫm nghĩ một lát Lục Thanh lại lấy ra một lọ Tham Vương đan cùng một lọ Dưỡng Thân đan để lại cho Hoàng Linh Nhu. Mà đối với Vu Phi vẫn luôn trông coi Luyện Tâm viện, Lục Thanh cũng không keo kiệt, để lại cho hắn một lọ Tham Vương đan.

Còn thời gi­an một ngày, Lục Thanh trở về trấn Triêu Dương một chuyến, để lại vài linh dược ngàn năm cùng hai viên Phá Chướng đan. Nếu không sai biệt lắm thì trong khoảng thời gi­an hắn rời đi, mẹ hắn sẽ thử đột phá cảnh giới Kiếm Sư. Phía trước, hắn đã nhờ hai người Đoạn Thanh Vân cùng Dư Cập Hóa, đến lúc đó hai người sẽ đảm nhiệm hộ pháp thay hắn.

Thời gi­an một ngày, khi biết Lục Thanh phải đi Kiếm Thần chủ điện, Nhan Như Ngọc lại dặn dò một phen. Mãi cho tới khi buổi sáng hôm sau, khi Lục Thanh đã rời đi, Nhan Như Ngọc mới ngừng lại.

…….

Sáng sớm hôm sau, trước đại điện Tử Hà.

Sáu người Lục Thanh đứng yên trên quảng trường. Nguyên bản những đệ tử phải tập luyện cũng được phân phó rời đi, còn lại cũng chỉ có năm người Lạc Thiên Phong.

“Nhớ kỹ các ngươi chỉ có thời gi­an hai tháng.” Lạc Thiên Phong ngừng một chút rồi nói tiếp: “Nửa tháng trước, Kiếm Thần chủ điện đã truyền lại tin tức, khi biết cảnh giới Kiếm Đạo của các ngươi, liền định ra một ngày hạn. Nếu trong vòng hai tháng, các ngươi không thể tới được Kiếm Thần chủ điện, như vậy Tử Hà tông chúng ta muốn tiến gi­ai phải đợi cho mười năm sau mới tiếp tục tiến hành.”

Lần này , trừ bỏ Lục Thanh, sắc mặt năm người còn lại đều nổi lên biến hóa. Thời gi­an hai tháng, vượt qua hơn năm nghìn dặm đường, qua các hiểm địa cùng các tông môn, đi tới Kiếm Thần chủ điện. Không tính tới những nguy hiểm dọc đường thì một ngày cũng phải đi đến tám trăm dặm đường. Tuy rằng hiện giờ trừ Dịch Nhược Vũ ra, Triệu Thiên Diệp cùng Diệp Cô Hàn trong ba tháng này cũng đã đạt tới Kiếm Chủ tiểu thiên vị, nhưng một ngày đi tám trăm dặm cũng là tiêu hao quá lớn, vạn nhất trên đường đi gặp phải nguy hiểm vậy thì khó nói.”

Ngẩng đầu nhìn về phương hướng Kiếm Thần chủ điện, thật lâu sau, Lạc Thiên Phong mới mở miệng nói: “Đây chính là sự coi trọng của Kiếm Thần điện đối với Tử Hà tông chúng ta. Nếu như trong vòng hai tháng các ngươi có thể bình an tới, vậy thì việc tiến gi­ai cũng chỉ cần năm năm, Tử Hà tông chúng ta có thể hướng tới Kim Thiên giới. Thời gi­an năm năm, tông môn cũng có thể tránh đi được rất nhiều cuộc chiến.”

Lạc Thiên Phong lấy từ trong lòng ra một hạt châu màu vàng to bằng ngón cái, đưa cho Lục Thanh rồi nói: “Đây là viên Lưu Ảnh châu mà Kiếm Thần chủ điện đưa tới. Ở bên trong có hồn thức lưu lại của một Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn, chỉ dẫn đường từ Tử Hà tông tới Kiếm Thần chủ điện. Chỉ cần dùng thần thức nhập vào là có thể thấy.”

Lưu Ảnh châu? Cả sáu người đều sửng sốt. Trên đời này thế nhưng lại có đồ vật thần kỳ như vầy. Bất quá Lục Thanh kiến thức cũng nhiều, chỉ ngắn ngủi sửng sốt rồi lập tức thả ra thần thức dò xét.

Nháy mắt, trong đầu hắn liền xuất hiện một thế giới do hồn thức buộc vòng quanh. Tâm niệm Lục Thanh vừa động, vị trí Tử Hà tông liền xuất hiện rõ ràng trước mắt, thậm chí đến năm thành chính cùng với các thôn trấn xung quanh cũng có miêu tả rõ nét, rất thần kỳ.”

Từ Tử Hà tông một đường kéo dài, mãi cho tới cuối mới hơn năm nghìn dặm của Thanh Phàm giới, mà đã có gần ba mươi tông môn tồn tại. Mà bọn họ phải đi qua, không sai biệt lắm là trên dưới mười tông môn. Tính đến các tình huống trên đường thì việc hai tháng đi tới Kiếm Thần chủ điện, đúng là phi thường khó.

Mà lúc này, trong đầu Lục Thanh bỗng vang lên tiếng long ngâm nhàn nhạt, cũng khiến lo lắng trong lòng Lục Thanh biến mất. Có lẽ, việc này cũng không khó?

Sau khi gi­ao Lưu Ảnh châu cho Lục Thanh, Lạc Thiên Phong liền không nói lại nữa, bốn người Huyền Thanh cũng không hề lên tiếng. Bầu không khí nhất thời rất nặng nề.

Thật lâu sau, Lạc Thiên Phong mới hít một hơi thật sâu, trịnh trọng nói: “Mỗi người các ngươi đều là hy vọng của tông môn. Lần này hành trình đến Kiếm Thần chủ điện, các ngươi có thể cho rằng lần đầu lịch lãm. Cho dù đến không đúng thời hạn cũng không vấn đề gì. Mười năm nữa, tông môn vẫn có thể tiến gi­ai.”

Lời vừa nói ra, trong lòng sáu người đều ấm áp. Ý tứ của Lạc Thiên Phong rất rõ ràng, so với sai biệt tiến cấp thời gi­an năm năm, thì hắn lựa chọn bình an của sáu người. Tuy nói thẳng ra là do giá trị của sáu người, nhưng cũng cho bọn họ thấy được sự tính nhiệm cùng chờ mong.

Bốn người Huyền Thanh đều không nói gì, đồng ý với cách nói của Lạc Thiên Phong.

Lúc này, mặt trời đã chậm rãi dâng lên, hai mắt Lạc Thiên Phong bỗng trợn to, một cỗ khí thế to lớn thẳng hướng tận trời.

“Tiến gi­ai bắt đầu! Bốn vị trưởng lão, Tứ Phương Kiếm Trận, khai!”

Theo một tiếng trầm quát của Lạc Thiên Phong. Nháy mắt thân hình năm người liền xuất hiện trên không trung của điện Tử Hà. Năm đạo Kiếm Cương kinh thiên hiện ra tụ tập vô số khí thuộc tính, hóa thành năm thanh cự kiếm cao trăm trượng.

“Núi Triêu Dương quy vị!” Theo một tiếng quát vang vọng của Huyền Thanh. Trong năm thanh cự kiếm, một thanh cự kiếm màu hồng tản ra nhiệt độ nóng cháy chém xuống kiếm kiều ẩn trong hư không bắc qua núi Triêu Dương.

Ngâm.

Tiếng kiếm ngâm tận trời vang lên, kiếm kiều ba nghìn trượng bắc qua núi Triêu Dương lập tức hiện ra, ngọn lửa màu hồng bừng bừng bốc lên. Ánh sáng ngọn lửa cơ hồ vượt qua cả ánh sáng mặt trời.

“Núi Phiêu Miễu quy vị!” Ngay sau đó, Minh Tịch Nguyệt cũng khẽ quát một tiếng. Hàn Băng cự kiếm từ hư không hạ xuống, đồng dạng chém vào trên kiếm kiều ẩn vào hư không của núi Phiêu Miễu.

Hơi lạnh tỏa ra bốn phía, kiếm kiều trắng như băng tuyết lập tức hiện ra. Trên cả kiếm kiều tụ tập khí Hàn Băng vô cùng khổng lồ. Hư không chung quanh trống rỗng xuất hiện cơn mưa đá to bằng nắm tay, gào thét rơi xuống kiếm kiều.

“Núi Vân Vụ quy vị!” Tiếng gầm thứ ba vang lên, Tốn Phong cự kiếm cao trăm trượng phá khai vài dặm chân không, đánh thẳng đến kiếm kiều núi Vân Vụ.

Tiếng kiếm ngân giống như cuồng phong bão táp vang lên. Từng cơn lốc từ núi Vân Vụ dâng lên. Một tòa kiếm kiều ba nghìn trượng tràn ngập Tốn Phong màu xanh hiện ra.

“Núi Lạc Nhật quy vị!” Trừ bỏ chuôi Tử Dương cự kiếm ở giữa, một thanh Kim Dương cự kiếm nặng nề đanh xuống kiếm kiều trên núi Lạc Nhật.

Khí Chân Hỏa ngưng đọng giống như trống rỗng xuất hiện một biển lửa, một kiếm kiều ba nghìn trượng như vắt ngang qua biển lửa hiện ra.

Trên mặt sáu người Lục Thanh đều lộ ra thần sắc khiếp sợ. Uy thế như vậy, thật sự là kinh thiên động địa.

Đây là Tứ Phương Kiếm Trận hơn nghìn năm nay của tông môn! Trong lòng Lục Thanh khẽ lầm bầm nói. Kiếm Trận này, ở trong trời đất thai nghén hơn nghìn năm, uy lực đã vượt xa các Kiếm Trận cấp địa bình thường.

Giờ khắc này, tất cả đệ tử, kể cả những đệ tử đời thứ mười sáu lưu lại, cùng hộ pháp các ngọn núi, trên mặt đều mang theo vô tận rung động. Uy thế bốn tòa kiếm kiều hiển hóa đi ra, nhất thời khắc thật sau vào trong lòng bọn họ.

“Tử Dương kiếm kiều, hiện!” Trên bầu trời điện Tử Hà, trên người ltpp chợt bộc phát ra thần quang màu vàng chói mắt. Một cỗ lực trời đất mênh mồng cuồn cuộn bốc lên tụ tập tới Tử Dương cự kiếm trong tay Lạc Thiên Phong.

Ngay sau đó, một cỗ uy trời đất từ trên người Lạc Thiên Phong, Tử Dương cự kiếm mang theo lực trời đất cường đại chỉ về phương hướng Kiếm Thần chủ điện.

Ngay sau đó, gần như vô tận lực trời đất liên miên không ngừng từ bốn tòa kiếm kiều phun ra dần ngưng tụ trước Tử Dương cự kiếm của Lạc Thiên Phong.

Lúc này lực trời đất từ bốn tòa kiếm kiều uẩn dưỡng hơn nghìn năm đồng loạt bộc phát ra, trên bầu trời hơn trăm dặm Tử Hà tông, phong vân biến sắc, từng cơn lốc gào thét cùng tiếng sấm rên không dứt bên tai.

Lát sau, trước đại điện Tử Hà, trong ánh mắt kinh hãi của sáu người Lục Thanh, một tòa kiếm kiều khổng lồ hoàn toàn là do lực trời đất cùng năm loại khí thuộc tính hiển hiện ra. Diệu Dương chân hỏa làm cầu, khí Hàn Băng làm lan can, khí Tốn Phong làm khung, Diêu Dương Chân Hỏa làm thân, cuối cùng là Tử Dương Chân Hỏa thiêu đốt ở bề mặt.

Chương 98: Kẻ cản đường ta! Sát! Sát! Sát!

Lực trời đất trên thâm kiếm kiều chấn động không thôi. Kiếm kiều dài mênh mông như nối tiếp trời đất, tiếng sấm rền không ngừng kéo dài về phương xa.

“Kiếm kiều trăm dặm, tặng Kiêm Thiên sứ giả rời tông!” Mượn dùng lực trời đất tích lũy nghìn năm của Tứ Phương Kiếm Trận, thanh âm Lạc Thiên Phong trức tiếp vang xa hơn trăm dặm. Trên bầu trời cả khu vực Tử Hà tông đều vang vọng tiếng quát giống như thiên uy.

Phù Vân tông.

Trên mặt Hàn Kiếm Tâm ngưng trọng vô cùng nhìn đến phương hướng Tứ Giới Sơn Mạch. Thanh âm mênh mông cuồn cuộn kia, cho dù ở nơi nào cũng ẩn ẩn nghe được.

“Lạc Thiên Phong, các ngươi thật sự đã hạ quyết tâm?” Hàn Kiếm Tâm khẽ thì thào một câu.

“Tông chủ.”

“Chúng ta muốn hay không.”

“Phái người chặn giết!”

Ở phía sau, Phù Vân tam lão mở miệng nói.

Hàn Kiếm Tâm lắc đầu nói: “Muốn đuổi giết được bọn họ, trừ phi có vài Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn. Kiếm Thần điện đã ra lệnh không cho phép Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn ra tay. Mà Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn thì cả Phù Vân tông chúng ta mới có được ba người. Cả ba đều có hy vọng tiến đến Kiếm Hồn, nếu tổn thất thì tông môn sẽ không dậy nổi.”

“Bọn họ không chết.”

“Năm năm sau, Phù Vân tông ta.”

“Tất gặp phải chinh phạt.”

Hàn Kiếm Tâm lắc đầu nói: “Trước tông môn ta có Tứ Giới Sơn Mạch ngăn cản. Hiện giờ Tử Hà tông không thể dùng lực được.”

Nhìn lên bầu trời phương hướng Tử Hà tông, Hàn Kiếm Tân lại nói: “Huống chi, Thanh Ngọc tông mới là người thứ nhất mà Tử Hà tông phải chinh phạt. So sánh lại mà nói thì vùng thú khư chỗ Thanh Ngọc tông cùng với Hoàng Thổ tông, Thanh Vân tông có nguyên khí trời đất nồng đậm hơn Tứ Giới Sơn Mạch của Phù Vân Tông chúng ta nhei6u2. Khai đao đầu tiên tất nhiên phải là Thanh Ngọc tông.”

Dừng một chút, Hàn Kiếm Tâm lại tiếp tục nói: “Trong vòng năm năm tất nhiên Thanh Ngọc tông sẽ có động tác lớn. Đến lúc đó Tử Hà tông cũng không thể bận tâm tới chúng ta. Mà không cần phải nói, lão giả kia của Thanh Ngọc tông cũng sẽ nhúc nhích.”

“Lão già đó.”

“Cùng Tử Hà tông.”

“Hai người chắc chắn có một trận chiến.”

Hàn Kiếm Tâm gật đầu, ánh mắt chậm rãi mông lung như nhớ về cái gì, bên trong bắt đầu nổi lên đau thương nhàn nhạt.

Tử Hà tông.

Hơn hai trăm vạn người dân đều ra khỏi nhà. Kiếm kiều vắt ngang trăm dặm kia thật sự quá chấn động lòng người. Thanh thế khổng lồ từ năm ngọn núi chính khuếch tán đến, đại thế nguy nga tới tận trời.

Vô số ngươi dân bái phục xuống. Nghe được lời nói của Lạc Thiên Phong, bọn họ như hiểu được cái gì đó. Đó là truyền thuyết từ thời thượng cổ vẫn lưu truyền tới nay.

“Phổ thông hóa Thanh Phàm, Thanh Phàm nhập Kim Thiên, Kim Thiên duệ Bạch Linh, Bạch Linh niết Tử Hoàng!”

“Kim Thiên sứ giả, mời lên Tứ Phương kiếm kiều!” Thanh âm Lạc Thiên Phong như sấm sét cuồn cuộn vang vọng khắp Tử Hà tông.

“Đi!” Miễn cưỡng trấn định lại tâm thần, Lục Thanh đầu tiên giậm chân tại chỗ, hướng tới kiếm kiều trăm trượng đi tới.

Phía sau hắn, Long Tuyết là người thứ hai cất bước, bốn người Niếp Thanh Thiên cũng rất nhanh thanh tỉnh lại, cất bước theo.

Vừa bước lên kiếm kiều, Lục Thanh liền cảm thấy dưới chân nổi lên lực trời đất. Lúc này, trong sáu người chỉ có hắn mới cảm nhận được lực trời đất tích lũy nghìn năm, bên trong trừ bỏ uy trời đất ở ngoài, Lục Thanh còn cảm nhận được một cỗ tang thương. Đây chính là lịch sử tang thương hơn nghìn năm của Tử Hà tông. Tứ Phương kiếm kiều này chính là chịu trải qua hơn một nghìn sáu trăm năm lịch sử.

Tất cả khí thuộc tính đều ẩn lại, đượ­cl lực trời đất bao quanh, sáu người Lục Thanh bước lên mà không hề bị thương tổn gì. Đám người Niếp Thanh Thiên tuy không rõ vì sao có thể được như vậy, nhưng cũng thầm cảm thấy chỗ kỳ dị.

Bước qua kiếm kiều trăm dặm này, đó là một thế giới rộng lớn thế nào. Giờ khắc này, kể cả Lục Thanh, tâm cảnh của cả sáu người đều trở lên vô cùng rộng lớn. Lập tức ở dưới chân bọn họ, kiếm kiều trăm dặm liền bộc phát ra thần quang năm màu rực rỡ. Ở chung quanh bọn họ liền xuất hiện một cỗ áp lưc đè lên.

Bất quá cỗ áp lực này cũng không mạnh mẽ lắm, trừ bỏ Lục Thanh ở ngoài, còn năm người kia chỉ hơi vận khởi Kiếm Nguyên liền tiêu trừ ngay cỗ áp lực này.

Lại nhìn tới hư không chung quanh, dĩ nhiên đã hoàn toàn hóa thành ánh sáng năm màu. Thần quang năm màu lập tức kéo dài không biết bao xa. Đợi cho ánh sáng tiêu tán, đã là thời gi­an tàn nén hương sau.

Lúc này sáu người nhìn lại hư không xung quanh, cảnh vật dĩ nhiên đã hoàn toàn biến hóa. Trước mặt sáu người là một khu vực núi rừng rậm rạp, bọn họ thế nhưng đã ở ngoài trăm dặm Tử Hà tông.

Nơi đây được gọi là Linh Thú Sơn Mạch, kéo dài qua Thanh Ngọc tông, bao quát phạm vi hơn năm trăm dặm, Linh Thú hoành hành. Đây là Sơn Mạch thứ nhất sáu người cần vượt qua.

Sáu người vừa đi xuống, Tứ Phương kiếm kiều liền giống như bọt nước thoát vỡ ra, lực trời đất lập tức tiêu tán vào không gi­an xung quanh. Nhất thời trong hư không vô số khí thuộc tính tán ra.

Quay đầu nhìn lại phương hướng Tử Hà tông, Lục Thanh đứng tại chỗ không hề động, thật lâu sau mới quay đầu lại.

“Tất cả xuất hiện đi!”

Trừ bỏ Long Tuyết hơi nhíu mày tiến lên hai bước, còn bốn người Niếp Thanh Thiên đều sửng sốt, sắc mặt lập tức trở lên ngưng trọng.

“Cư nhiên có thể phát hiện ra chúng ta, không hổ là Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn. Như thế này động thủ mới có chút thú vị, các vị thấy có đúng không?”

Ngay sau đó, từ phía sau hai ngọn núi cao trăm trượng, sáu gã Kiếm Chủ ngự không bay ra. Từ trên người bọn họ đều lộ ra khí tức tiên thiên Kiếm Khí không thể nghi ngờ, khí thế mạnh mẽ không hề giữ lại bộc phát ra.

Sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn.

“Thanh Ngọc tông thật là để mắt tới chúng ta, thế mà lại phái ra sáu Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn chặn đường. Các ngươi không sợ lật thuyền trong mương, thu cả bàn cờ sao?” Dịch Nhược Vũ cười lạnh một tiếng, trước mặt sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn cũng không có gì sợ hãi

“Nha đầu thật nhanh mồm nhanh miệng a!” Cầm đầu hcinh1 là một lão nhân tầm sáu mươi tuổi, trên đầu đã đầy tóc bạc, một thân mênh mông khí hệ Hỏa chấn động xung quanh. Cho dù cách xa trăm trượng cũng cảm thấy hơi nóng phả vào mặt.

“Đồng dạng Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn không thể ra tay cũng là Tử Hà tông các ngươi. Hôm nay ta xem các ngươi làm sao có thể thoát khỏi sáu Kiếm Chủ cảnh giới Giả HỒn của ba tông chúng ta liên thủ.” Lão nhân hừ lạnh một tiếng nói tiếp: “Hôm nay nếu để các ngươi chạy thoát một người thì lão phu sẽ tự vẫn đương trường tạ tội cùng với tông chủ.”

Lục Thanh ngẩng đầu nhìn sáu người, đa số đều có mái tóc hoa râm, Lục Thanh cười lạnh một tiếng rồi nói: “Chẳng lẽ ba tông các ngươi không có người sao, việc gì mà phải phái sáu cái gỗ mục tới đây.”

Không hề bị lời của Lục Thanh chọc giận, lão nhân cầm đầu nhìn chằm chằm đánh giá Lục Thanh vài lần rồi mới nói: “Ngươi chính là Lục Thanh, quả nhiên là danh bất hư truyền. Tuổi trẻ như thế mà có thể làm Kiếm Nguyên cùng thân thể trọn vẹn một khối, làm người ta phát hiện không ra khí tức dao động. Quả nhiên không hổ là nhân vật hiểu ra căn nguyên. Hôm nay dùng mạng của lão gà ta đổi lấy mạng của Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn trong tương lai của Tử Hà tông cũng là đáng giá.”

Lời của lão nhân vừa thốt ra, sáu người Lục Thanh liền hiểu được một chút, sáu người này đều là mang theo tâm quyết tử mà tới.

Ánh mắt không chút dao động, trên mặt Lục Thanh dần trở lên lạnh lẽo, nhìn sáu người trên hư không một lát rồi mở miệng nói: “Các ngươi cùng lên đi, các ngươi cùng nhau vượt nghìn dặm xa xôi mà đến, vậy hãy cùng nhau lưu lại tính mệnh đi!”

Thanh âm của Lục Thanh rất lãnh đạm, không hề có chút ý tứ khoa trương. Điều này làm cho lão già cầm đầu nhíu mày lại.

“Tiểu tử, đừng tưởng rằng ngươi hiểu ra căn nguyên là có thể tung hoành trong cảnh giới Giả Hồn. Chỉ cần không ngưng kết Kiếm Hồn, lĩnh ngộ Kiếm Hồn đạo thì cho dù ngươi tu luyện Phong Lôi Kiếm Khí cũng không thể trốn được ba người truy giết. Ngươi đã muốn chết, vậy thì sáu người chúng ta thanh toàn cho ngươi.” Lão nhân cười lớn một tiếng nói. Trong mắt lão sát khí không hể che dấu bắn ra thẳng hướng tới sáu người Lục Thanh bao phủ.

Hai mắt Lục Thanh bỗng trợn to, trước người hắn một cơn lốc dâng lên, đem sát ý của lão nhân trấn áp xuống.

Lần thứ hai quay đầu nhìn về phương hướng Tử Hà tông liếc mắt một cái, từ trên người Lục Thanh dâng lên một cỗ khí thế khó có thể ngăn cản. Trên không trung phạm vi mười trượng phong vân biến sắc, một đóa Lôi Vân nhanh chóng tụ tập lại. Lôi quang màu tím từ trong tầng mây du đãng, từng cơn lốc gào thét xung quanh. Vô tận uy nghiêm như thiên uy từ trên bầu trời giáng xuống sáu người.

Nhìn sắc mặt dần ngưng trọng của sáu người đứng trên hư không, Lục Thanh gằn từng chữ nói:

“Kẻ cản đường ta!”

“Sát!”

“Sát!”

“Sát!”

Liên tiếp ba chữ sát thoát ra khỏi miệng Lục Thanh, khí thế của cả năm người Niếp Thanh Thiên đều tụ tập tới trên người Lục Thanh tạo thành một cỗ đại thế khó có thể chống cự. Lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ một mảnh chân không thoát mở ra, rất nhanh lan tràn ra xung quanh.

“Lui!” Lão nhân cầm đầu trầm quát một tiếng. Hắn thật sự không ngờ Lục Thanh lại lợi hại như thế. Đối mặt với sáu Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn lại có thể tụ tập đại thế mạnh mẽ như vậy, cho dù là sáu người bọn họ, cũng phải tránh đi mũi nhọn.

Chân không vỡ vụn, dọc theo phương hướng sáu người thối lui mà đạt tới hơn ba trăm trượng.

Trong mắt lóe ra hàn quang, sáu thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm nháy mắt ra khỏi vỏ.

“Toàn lực ra tay!”

Theo tiếng hét to của lão nhân cầm đầu, sáu người liền phân thành hai. Lấy lão nhân cầm đầu bốn người hướng tới phía Lục Thanh, còn hai người khác hướng tới năm người Niếp Thanh Thiên lao tới.

Nhìn thấy hành động cảu sáu người, trong mắt Lục Thanh hiện lên một tia trào phúng.

Không sai, chính là trào phúng! Lúc này sáu người cơ hồ đều nghĩ mình bị hoa mắt,

Chương 99: Chém giết. Phong Lôi hiện thế

Bởi vì ngay sau đó, cả sáu người đều cảm thấy xung quanh chợt xuất hiện một bức tường vô hình ngăn trở lại hành động của mình. Vô tận uy trời đất lập tức đặt trên người bọn họ.

Lúc này, nguyên bản đang ngự không bắn nhanh như lưu tinh, thân hình sáu người liền giống như tiến vào trong đầm lầy, tốc độ lập tức thong thả xuống.

Đồng thời Kiếm Chủng trong đan điền sáu người đều run rẩy kịch liệt. Uy trời đất trực tiếp đem tiên thiên Kiếm Nguyên trong Kiếm Chủng áp chế tới chín thành, chỉ để lại năng lực miễn cưỡng ngự không.

Ngâm.

Sáu thanh Thần Kiếm cấp Thanh Phàm đồng thời vũ động, nhất thời xung quanh sáu người vô số khí thuộc tính tụ tập lại.

Lục Thanh hừ lạnh một tiếng, đem tất cả thần thức cùng linh hồn lực dung nhập vào trời đất trong phạm vi nghìn trượng xung quanh. Phạm vi trời đất nghìn trượng lập tức xuất hiện trong cảm ứng của hắn. Đối mặt với sáu gả Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn. Lục Thanh cũng không dám chậm trễ. Lực trời đất trong phạm vi nghìn trượng toàn bộ được điều động lại, hướng tới hư không chung quanh sáu người áp chế.

Lần này đến đám người Niếp Thanh Thiên cũng lộ ra thần sắc kinh ngạc. Bởi vì bọn họ nhìn thấy, khí thuộc tính của sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn vừa tụ tập lại chỉ trong phút chốc đã bị thoát phá tản ra bốn phía.

Đến bây giờ, Lục Thanh mới hoàn toàn tin lời nói lúc trước của Minh Tịch Nguyệt. Hiện giờ hắn, đích thực là có thực lực chống lại Kiếm Vương tiểu thiên vị. Trừ bỏ ngưng kết kh cùng lột xác Kiếm Cương, thì hiện giờ hắn nhờ tu luyện Luyện Hồn quyết mà có được thần thức cùng linh hồn lực cường đại, đã hoàn toàn không chút thua kém Kiếm Vương tiểu thiên vị vừa mới tiến gi­ai. Chỉ là hắn đối với điều động lực trời đất ngưng tụ còn rất thô ráp, không thể đạt tới mức tỉ mĩ hoàn mĩ.

Bất quá cho dù như thế thì sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn trước mắt này cũng tuyệt đối không phải là đối thủ của hắn.

Ánh mắt Lục Thanh ngưng lại. Lát sau trong ánh mắt hoảng sợ của sáu người, trước mặt bọn họ sáu thanh Tử Điện cự kiếm dài hơn mười trượng nhu thực chất trống rỗng ngưng tụ ra, gào thét chém xuống.

Sáu cột máu đỏ tươi theo sáu thanh Tử Điện cự kiếm văng lên. Trong chốc lát lực trời đất thối lui như thủy triều. Mà năm người Niếp Thanh Thiên cũng đều đem tâm thần bình phục lại. Phía trước, Lục Thanh tụ tập lực trời đất thật sự gây cho bọn họ áp lực lớn lao.

Lại nhìn đến sáu cỗ thi thể đang rơi xuống, năm người Niếp Thanh Thiên có một loại cảm giác không thật. Sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn, vậy mà cứ như vậy ngã xuống trước mặt bọn họ, thậm chí đến một kiếm cũng không thể đánh ra.

Đây gần như là thực lực của Kiếm Vương tiểu thiên vị, còn chưa ngưng kết Kiếm Hồn mà đã có thực lực cường đại như vậy. Không ai phát hiện ra, ở phía sau Lục Thanh, ánh mắt Niếp Thanh Thiên hiện lên một sắc thái khó hiểu, bất quá lại rất nhanh biến mất không thấy.

Mà ở bên cạnh, Long Tuyết rớt ra khoảng cách với bốn người kia, ánh mắt lạnh lụng nhìn chằm chằm Lục Thanh đứng trước mặt. Trong đôi con ngươi của nàng một vầng sáng màu vàng lưu chuyển, không biết là đang nghĩ tới các gì.

Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt của Long Tuyết, Lục Thanh quay đầu nhìn, lại phát hiện ánh mắt của Long Tuyết đã chuyển đi chỗ khác.

Tới lúc này, đã xem như là Tử Hà tông đã hoàn toàn quyết liệt với Thanh Ngọc tông, Thần kiếm của sáu gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn này, sau người Lục Thanh cũng không chút do dự thu hồi. Trong này có một thanh thần kiếm ẩn chứa khí Hàn Băng liền cho Dịch Nhược Vũ sử dụng. Vốn thì Dịch Nhược Vũ mới chỉ đạt tới Kiếm Sư đại thiên vị, gi­ao cho Long Tuyết sử dụng là thích hợp nhất. Nhưng tựa hồ Long Tuyết khó có thể vứt bỏ thanh kiếm cửu phẩm trong tay mình, không chút suy nghĩ liền cự tuyệt ngay chuôi Thần Kiếm vốn nên dành cho nàng.

Linh Thú Sơn Mạch, chiếm phạm vi hơn trăm dặm. Liên miên cổ thụ mênh mang không ngừng, đập vào mắt là một mảnh xanh biếc, không thể nhận rõ phương hướng.

Tuy rằng Lạc Thiên Phong đã nói mười năm sau tiến gi­ai cũng được, nhưng sau người Lục Thanh cũng không có tính toán như vậy. Việc tông môn tiến gi­ai nằm trong tay bọn họ, như thế nào có thể cho rằng đây là một lần lịch lãm. Gánh lên vai bọn họ chính là hy vọng cùng chờ mong của hơn hai trăm vạn người dân.

Lúc này sáu người Lục Thanh không thể mù quán ngự không phi hành nữa mà phải tìm phương hướng chuẩn xác. Hơn nữa, trừ bỏ Lục Thanh ra thì năm người Niếp Thanh Thiên đều không thể phi hành thời gi­an dài được. Kiếm Chủng của bọn họ còn không đủ sức để tiêu hao như vậy được.

Mà cho đến khi đi vào trong Linh Thú Sơn Mạch, sáu người mới phát hiện, hết thảy đều là do bọn họ nghĩ đơn giản. Đập vào mắt nơi nơi đều là cổ thụ xanh um tùm. Trong Lưu Ảnh châu chỉ vẽ ra đại khái một cái lộ tuyến xuyên qua Linh Thú Sơn Mạch, hiện giờ tiến vào bên trong mới phát hiện, cơ hồ mỗi con đường đều giống hệt như nhau.

“Điểm cuối của Linh Thú Sơn Mạch này là một tòa Tuyết Sơn. Chỉ cần tìm được tòa Tuyết Sơn đó là có thể đi ra khỏi Linh Thú Sơn Mạch này.” Lục Thanh xem lại Lưu Ảnh châu rồi nói.

“Nếu chúng ta cứ đi lung tung, không nói có thể đi ngoài hay không, cho dù đi qua cũng phải đến được tòa Tuyết Sơn kia mới được. Từ nơi đó đi tới Kiếm Thần chủ điện mới là gần nhất. Mặt khác tối trọng yếu chính là trong Lưu Ảnh châu ghi lại thì chỉ có một con đường đi tới đó.” Sau khi xem qua Lưu Ảnh châu, Dịch Nhược Vũ nói.

“Hơn nữa, bởi vì trong Linh Thú Sơn Mạch này thường có nhiều Linh Thú lui tới, trừ bỏi vài kiếm giả có tu vi cao, còn không thì không hề có người dân bình thường nào ở phụ cận. Cho dù là tiên thiên Kiếm Khách cũng không thể xâm nhập vào trong này, chư đừng nói là xuyên qua. Cho nên muốn tìm người dẫn đường đi tới Tuyết Sơn, rất khó.”

Chỉ ngắn ngủi một lát, Dịch Nhược Vũ liền đem tình huống trước mắt phân tích ra.

Lúc này sau người mới phát hiện, năm nghìn dặm lộ trình, sáu mươi ngày, không sai biệt lắm mỗi ngày tám trăm dặm, cũng không phải cứ thế mà đi. Cho dù có Lưu Ảnh châu, chỉ sợ lúc trước vị Đại Sư cảnh giới Kiếm Hồn lưu lại bản đồ cũng không thể lo lắng chi tiết tới vậy.

Có lẽ hắn cho rằng sau người Lục Thanh có thể thuận lợi tìm thấy lộ tuyến. Mà trên thực tế thì sau người Lục Thanh lại không thể nhận rõ được rốt cuộc chỗ nào là lộ tuyến đi đến Tuyết Sơn.

Không nghĩ tới ngay từ đầu đã gặp phải phiền toái như vậy, thật sự là khiến Lục Thanh đau đầu. Đối mặt với tình huống như vậy, thậm chí Lục Thanh còn cho rằng thà đến mười gã Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn còn hơn như bây giờ, làm người ta thúc thủ vô sách không có biện pháp.

Bỗng nhiên thân thể Lục Thanh khẽ chấn động. Tựa như cảm thấy Lục Thanh bất đắc dĩ, trong đầu hắn, tiếng long ngâm hùng hậu của Phong Lôi vang lên. Cảm nhận được ý tứ trong đó khiến Lục Thanh phải sửng sốt.

“Ngươi có biện pháp sao?” Kiếm Tông hỏi ở trong đầu.

Lại một tiếng ngâm trong trẻo vang lên. Tuy rằng không thể nói, nhưng bởi vì có quan hệ khế ước nên Lục Thanh có thể hiểu ý tứ của nó.

“Được rồi!” Lục Thanh liền đáp ứng. Đúng thật là đã lâu hắn không có để tiểu tử kia đi ra. Lúc trước vẫn nhất mực bắt nó ở trong Luyện Tâm kiếm dốc lòng luyện hóa dược lực của Vô Căn Thủy Liên, thật sự là khiến nó phải nghẹn khuất.

“Các ngươi lui ra phía sau một khoảng đi” Lục Thanh bỗng nhiên hướng tới năm người Niếp Thanh Thiên nói.

Có chút nghi hoặc nhưng năm người Niếp Thanh Thiên vẫn làm theo lời Lục Thanh, lui ra khoảng cách mười trượng, để lại một chỗ đất trống hơn phạm vi ba mươi trượng cho Lục Thanh.

Lục Thanh đem Luyện Tâm kiếm ở sau lưng rút ra. Đầu tiên năm người Niếp Thanh Thiên ngẩn ra, lát sau liền thấy được Lục Thanh đặt ngang thân kiếm trước mặt. Trên thân kiếm, rõ ràng có hoa văn một con long mãng uy vũ.

“Huyền Thủy Long Mãng?” Dịch Nhược Vũ sửng sốt mà mấy người Niếp Thanh Thiên cũng nghi hoặc. Bọn họ đều biết trước ngũ phong luận kiếm Lục Thanh có thu phục được một con Huyền Thủy Long Mãng còn nhỏ, nhưng lúc này phóng xuất ra làm gì?

Ngay sau đó, một tiếng long ngâm hùng hậu bá đạo từ Luyện Tâm kiếm vang lên. Long uy bàng bạc hướng về chung quanh tản ra. Cho dù là hai người Triệu Thiên Diệp mới vào cảnh giới Kiếm Chủ cũng cảm thấy áp lực không nhỏ, không cần phải nói đến Dịch Nhược Vũ. Theo tiếng long ngâm truyền ra, nàng cảm thấy một cỗ khí tức nguy hiểm thật sâu.

Tiếng ngâm trong trẻo cao vút truyền ra bốn phía. Tức khác từ trong Luyện Tâm kiếm hiện ra một luồng sáng màu xanh tím chói mắt. Luồng sáng nhanh chóng bắn đến giữa hư không, ở bên trong bí mật mang theo Phong Lôi linh lực như thực chất. Trước mặt mọi người, luồng sáng lập tức hóa thành một quả cầu linh lực.

Lúc này, sắc mặt Triệu Thiên Diệp không khỏi nổi lên biến hóa. Lát sau, quả cầu linh lực này phóng đại ra. Linh quang chói mắt đem không trung xung quanh nhuộm thành hai màu xanh tím.

Ánh sáng tán đi, trước mặt mọi người liền hiện ra một cái thân ảnh dài hơn hai mươi trượng huyền phù trong hư không.

“Đây là…!” Triệu Thiên Diệp không khỏi mở to hai mắt nhìn.

Đây là một con Huyền Thủy Long Mãng tam gi­ai, bất quá kỳ quái chính là toàn thân nói lại có màu xanh tím. Trên lân giáp to bằng bàn tay có khắc một đạo lôi văn quỷ dị, hai chiếc sừng hiện ra thần quang màu tím, có khí Thiên Lôi nhè nhẹ quấn quanh. Đôi mắt màu xanh tím chớp chớp mang theo uy nghiêm nhàn nhạt, hai chiêc râu kéo dài từ miệng ra sau trông uy vũ vô cùng.

Mà để cho năm người kinh ngạc nhất là từ trên người Huyền Thủy Long Mãng kỳ dị này tản ra khí tức hoang dã nồng đậm vô cùng. Khí Phong Lôi ko ngừng từ trong miệng nó phun ra nuốt vào.

Ánh mắt lộ vẻ nghi hoặc, Dịch Nhược Vũ lẩm bẩm: “Huyền Thủy Long Mãng, tứ gia Linh Thú, sinh ở vùng sông nước, có huyết mạch chân long, hình thể to lớn. Khi trưởng thành lân giáp có màu xanh lam, có thể sánh bằng thanh kiếm cửu phẩm. Thân hình đạt tới năm mươi trượng, thiện dùng khí hệ Thủy. Ở trong sông nước, không phải tứ gi­ai Linh Thú hệ Thủy cùng Kiếm Chủ cảnh giới Giả Hồn thì không thể làm nó tổn thương.”

Không có để nàng nói ra nghi vấn, một bên trong mắt Triệu Thiên Diệp bắn ra thần thức quang nồng cháy: “Đây là một con Huyền Thủy Long Mãng có thuộc tính Phong Lôi, có

Chương 100: Tuyết Sơn, Tử Thanh song kiếm

Có chút hưng phấn đong đưa thân thể khổng lồ vài cái, hiện giờ Phong Lôi sau khi ăn vào hai cánh hoa của Vô Căn Thủy Liên, rốt cục cũng tiến gi­ai thành tam gi­ai Linh Thú. Thậm chí bởi vì lúc trước ở trong Kiếm Mộ dung hợp khí hoang dã, hiện tại trong cơ thể Phong Lôi, chân long huyết mạch càng thêm tinh thuần. Đồng thời cùng với hung thú hoang dã chém giết, khiến cho nó ở trong cùng gi­ai đã là tồn tại gần như vô địch.

Thân hình dài hai mươi trượng, không sai biệt lắm đã đạt tới tam gi­ai Linh Thú đỉnh phong. Nếu không có linh dược sưu tập được ở trong Kiếm Mộ, chỉ sợ dựa vào Phong Lôi chính mình hấp thu khí Phong Lôi tu luyện, thì không có thời gi­an mười năm, căn bản khó có thể đạt tới trình độ như bây giờ, cũng không có khả năng có huyết mạch chân long tinh thuần như bây giờ. Hiện tại nghe tiếng long ngâm của Phong Lôi, so với trước kia phải tinh thuần hơn hai phần, long uy để lộ ra càng thêm bá đạo.

Vặn bẹo thân mình vài cái, Phong Lôi liền cúi thấp cái đầu khổng lồ xuống, vô cùng thân thiết cọ cọ trên người Lục Thanh. Thậm chí đám người Dịch Nhược Vũ còn thấy torng mắt nó lộ ra thần sắc vui vẻ.

“Tốt lắm, không náo loạn nữa. Rốt cuộc là ngươi có biện pháp gì để tìm được đường đi.” Vỗ vỗ cái đầu to lớn của Phong Lôi, Lục Thanh trầm giọng nói.

Phong Lôi quơ quơ cái đầu. Ngay sau đó, đám người Niếp Thanh Thiên chỉ cảm thấy trước mắt chợt lóe ra linh quang xanh tím, nguyên bản thân ảnh to lớn hai mươi trượng liền biến mắt trước mặt.

“Thật nhanh!” Dịch Nhược Vũ không khỏi kinh hô ra tiếng. Mà Niếp Thanh Thiên cùng Triệu Thiên Diệp cũng đều lộ ra thần sắc khiếp sợ. Thân thể to lớn như thế, chỉ là tam gi­ai Linh Thú, vậy mà tốc độ không hề thua kém hơn bọn họ, thậm chí còn muốn vượt lên một phần. Khó có thể tưởng tượng, đợi cho nó trở thành tứ gi­ai Linh Thú, sợ là bọn họ cũng không thể dùng mắt thường mà bắt giữ được thân ảnh của nó.

“Phong Lôi, Phong Lôi! Tật như điện phong, nhanh như bôn lôi. Không hổ là Linh Thú có thuộc tính Phong Lôi!” Triệu Thiên Diệp khẽ thì thào, khi nhìn đến thân thể to lớn của Phong Lôi, trong mắt lộ ra một tia hâm mộ.

Vẻ hâm mộ này là lần đầu tiên Niếp Thanh Thiên thấy được từ trong mắt Triệu Thiên Diệp. Nhưng lập tức hắn cũng nghĩ thông, Linh Thú như thế, lại còn là tứ gi­ai Linh Thú thuộc tính Phong Lôi, đặc biệt Triệu Thiên Diệp tu luyện chính là Phong Lôi Kiếm Khí. Nếu nói hắn không động tâm thì có vẻ rất giả dối.

Phong Lôi bay lên không trung hơn một trăm trượng cao, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng long ngâm rung trời. Long uy bàng bạc hướng về bốn phương tám hướng khuếch tán đi.

Tiếng long ngâm vừa tản ra, trong phạm vi núi rừng vài dặm xung quanh, nhất thời có vô số tiếng rống run rẩy vang lên. Long tộc, chính là Linh Thú vương giả trời sinh. Cho dù hiện giờ Phong Lôi có được huyết mạch rất loãng, nhưng bằng vào khả năng nắm giữa long uy hiện giờ, cũng không phải nhất, nhị gi­ai Linh Thú có khả năng thừa nhận được.

Mấy người nghe ra được, sau khi Phong Lôi phát ra mấy tiếng long ngâm, những tiếng rống kia đúng là ở tại chỗ vang lên. Nói cách khác, những Linh Thú xung quanh đã bị long uy của Phong Lôi kinh sợ, phủ phục tại chỗ.

Ngâm.

Ngay sau đó, Phong Lôi lại tiếp tục phát ra một tiếng long ngâm. Cùng phía trước bất đồng, tiếng long ngâm này như là ẩn chứa một cỗ vạn luật kỳ dị, truyền đãng ra xa xa.

Không có khiến sáu người Lục Thanh phải chờ bao lâu, bởi vì bọn họ đã thấy một con nhị gi­ai Linh Thú.

Chỉ lát sau, trong ánh mắt kinh dị của sáu người, một con nhị gi­ai Linh Thú Song Đầu Hỏa Mãng từ một bên rừng chạy ra, ngay sau đó liền sợ hãi phủ phục xuống trước mặt Phong Lôi, tựa hồ đang chờ lệnh.

Sắc mặt Lục Thanh có chút quái dị, Phong Lôi làm như vậy chẳng lẽ là muốn Linh Thú trong Linh Thú Sơn Mạch này dẫn đường cho bọn hắn.

Tựa hồ Phong Lôi có chút không kiên nhẫn nhìn con Song Đầu Hỏa Mãng này, một đạo tàn ảnh xanh tím hiện ra. Lập tức con Song Đầu Hỏa Mãng dài đến sáu trượng đã bị Phong Lôi đánh bay đi, rơi thẳng vào một gốc cổ thụ to đến hai người ôm mới rên rỉ một tiếng.

Lúc này tựa hồ như nó đã biết tính tình Phong Lôi, cũng không dám chậm trễ nữa, hai cái đầu to lớn phát ra một tiếng rít có âm tiết kỳ quái. Ngay sau đó từ bốn phía liên tục truyền đến tiếng rít sắc nhọn. Lát sau vô số con mãng xà từ chung quanh bò đến.

Dịch Nhược Vũ cùng Long Tuyết đồng thời nhíu mày lại, nhưng chung quy cũng không mở miệng nói gì.

Những con mãng xà này có đủ loại, bất quá toàn thân chúng đều thống nhất có màu đỏ tươi như lửa, đại khái có khoảng trăm con. Cảm thụ linh lực lưu động trong cơ thể chúng nó, thế nhưng đều là nhất gi­ai Linh Thú. Lục Thanh không khỏi kinh ngạc liến nhìn Song đầu Hỏa Mãng một cái, không nghĩ tới nó còn có năng lực điều khiển bầy rắn như vậy.

Mà nhìn thấy những con mãng xà tập kết lại, Song Đầu Hỏa Mãng vội vàng phát ra mấy tiếng rít, lát sau liên tục các loại tiếng rít đáp lại vang lên. Lập tức Song Đầu Hỏa Mãng lại hướng tới Phong Lôi phát ra tiếng rít như đang báo cáo.

Lại một cái tàn ảnh xanh tím hiện lên, Song Đầu Hỏa Mãng lại bay ngược ra ngoài. Bất quá lần này tựa hồ đã có được đáp án, Phong Lôi cũng không có tức giận mà dùng lực gì. Song Đầu Hỏa Mãng chỉ loạng choạng rồi từ mặt đất hơn mười trượng xa đứng lên, giống như được đại xá hướng về trong núi rừng chạy trốn. Đàn mãng xà được tụ tập đến cũng theo sát bỏ trốn mất dạng.

Giống như là tranh công, Phong Lôi lập tức cúi đầu hướng tới Lục Thanh.

Ở trên đầu Lục thanh cũng lập tức truyền đến ý niệm của nó.

Hai mắt sáng lên, trên mặt Lục thanh lộ ra một nụ cười. Lập tức hắn lấy ra một chiếc bình ngọc, dốc ra hơn mười viên Tham Vương đan, mà Phong Lôi sớm đã há to miệng chờ.

Tham Vương đan này là do tông môn chuyên môn chuẩn bị trước cho bọn hắn đi Kiếm Thần chủ điện. Mỗi người đều được phát cho năm bình, cùng với một ít các loại đan dược chữa thương khác.

Quay đầu nhìn lại năm người Niếp Thanh Thiên, Lục Thanh nói: “Đi lên đi, Phong Lôi đã tìm được phương hướng đi tới Tuyết Sơn. Do nó chở chúng ta đi thì chỉ cần hai ngày là đủ.”

Trước mắt mọi người đều sáng ngời. Lát sau, Lục Thanh điểm nhẹ chân, thân thể nhẹ nhàng rơi xuống trên đầu Phong Lôi. Chỗ này là Phong Lôi chuyên môn dành cho Lục Thanh đứng, cũng chỉ có Lục Thanh mới được phép đứng ở vị trí đó.

Mà nghe được Lục Thanh còn muốn năm người trước mắt đi lên, Phong Lôi vặn vẹo thân mình vài cái tỏ ý không muốn, nhưng vẫn không làm trái lời Lục Thanh, để cho năm người Niếp Thanh Thiên đi lên.

Phong Lôi ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng long ngâm cao vút. Nó có chút hơi hưng phấn mà vẫy cái đuôi to lớn, nhất thời trên mặt đất cuồng phong nổi lên. Trong ánh mắt khiếp sợ của những Linh Thú ẩn nấp nhìn trộm xung quanh, một đạo linh quang xanh tím xẹt qua hư không, trong chớp mắt đã xuất hiện trên bầu trời hơn mười trượng xa. Dọc thẳng theo hướng đi mà liên tục vang lên tiếng gà bay chó chạy, dư âm kéo dài tới tận phương xa.

Nguyên khí trời đất của Linh Thú Sơn Mạch khá nồng đạm, tuy không thể dùng làm núi chính, nhưng dùng để lập ra một ngọn núi phụ cũng là lựa chọn rất tốt.

Ngay tại thời điểm sáu người Lục Thanh cưỡi Phong Lôi nhắm Tuyết Sơn mà đi, ở cách xa Tuyết Sơn năm trăm trượng cũng có hai vị khách không mời mà tới.

Từng cơn gió lạnh rít gào, bên cạnh Linh Thú Sơn Mạch, một tòa Tuyết Sơn cao gần nghìn trượng đứng cô lập. Đây là một tòa núi cao như tuyết trắng, giống như toàn thân đều do băng tuyết tạo thành, băng tuyết bao trùm một tầng lại một tầng, đỉnh núi giống như mũi kiếm thẳng tắp hướng tận trời. Tuyết Sơn này theo xa xa mà nhìn trông thật giống như một thanh Hàn Băng cự kiếm thông thiên, mang theo khí chất lạnh lùng cao ngạo đứng sừng sững trong trời đất.

Tại xung quanh Tuyết Sơn là một mảnh băng tuyết bao phủ phạm vi hơn mười dặm. Trên bầu trời, từng bông tuyết phiêu đãng hạ xuống, một lần nữa bao phủ trên Tuyết Sơn, đem nhiệt độ trên mặt đất, trên ngọn cây cắn nuốt sạch sẽ. Từng cơn gió lanh sơ xác tiêu điều thổi qua.

Gió lanh thấu xương phất động không khí phát ra tiếng vang như tiếng Kiếm Khí phá không, sợ là có thể lập tức đem một người bình thường thổi bay. Mỗi một lần thổi qua đều nhấc lên một mảnh băng tuyết thật dày, một lần nữa tán ra thành bông tuyết phiêu đãng trong không trung.

Xuyên qua từng bông tuyết mà đi, hai thân ảnh nhẹ nhàng nhắm tới Linh Thú Sơn Mạch đi tới. Bông tuyết đầy trời rơi xuống cách đỉnh đầu bọn họ gần thước liền tự động tách ra hai bên, một chút cũng không dính lên quần áo hai người.

Tiếng bước chân của hai người rất rõ ràng, chân dẫm lên mặt băng tuyết phát ra tiếng vang kẽo kẹt, thế mà cự nhiên át qua tiếng gió rít . Mà khiến người ta phải kinh dị chính là, hai người chỉ chậm rãi bước ra từng bước, nhưng ngay sau đó lại xuất hiện ngoài xa ba mươi trượng, không hề có tàn ảnh gì lưu lại, cũng không hề có một chút tiếng vang.

Ở sau lưng hai người đều đồng dạng đeo một thanh trường kiếm lớn nhỏ giống nhau chỉ là một có màu tím, một có màu xanh, ở bên trên không thể che dấu tia khí màu vàng sắc bén tản ra. Vô tận tia khí không có tràn ra ngoài, nhưng làm cho người ta phải sợ hãi.

Bỗng chợt hai người đồng thời dừng lại cước bộ.

Một người sau lưng đeo thanh trường kiếm màu tím ngẩng đầu nhìn đỉnh Tuyết Sơn trước mắt, cảm thán nói: “Không nghĩ đến ở Thanh Phàm giới nho nhỏ này lại có phong cảnh kỳ tuyệt như vậy, khí chất cao ngạo cô độc thật sự quá giống.”

“Ngươi lại suy nghĩ đến điều đó sao?” Người trung niên ở bên cạnh cũng đoán được tâm tư của người này một chút, nói.

“Có ai nói không phải đâu! Đại tiểu thư bị băng phong hơn một nghìn sáu trăm năm đến nay, thật sự là Tuyết Sơn này băng phách cô ngạo cùng đại tiểu thư giống nhau.”

“Chỉ là đại tiểu thư lao thẳng vào băng phong trong Cửu Trọng Kiếm Tháp không chịu đi ra, chỉ một lần mà đã một nghìn sáu trăm năm.”

“Không nghĩ tới những điều cấm kỵ ngươi biết không ít a!” Người trung niên ở bên cạnh nhìn hắn một cái thật sâu nói.

Cười khổ lắc đầu, người trung niên đeo thanh kiếm màu xanh không khỏi thở dài một hơi nói: “Tràng tranh đoạt năm đó khiến cho đại tiểu thư phải đau khổ chờ nhiều năm như vậy. Ngươi nói người kia đó, hiện giờ hắn đang ở đâu?”

Lắc lắc đầu, trên mặt trung niên đeo thanh kiếm màu tím lộ ra thần sắc nhớ lại nói: “Ở nơi nào cũng không phải chúng ta có thể nhúng tay vào được. Thật ky vọng có thể tu luyện đến cảnh giới kinh thiên động địa như vậy. Đáng tiếc lão tổ tông đã nói, nếu không có kỳ ngộ thì Kiếm Hoàng chính là đỉnh điểm của chúng ta.”

“Kiếm Hoàng!” Trung niên đeo thanh kiếm màu xanh khẽ thì thào nói: “Lôi kiếp không độ, Kiếm Phách khó thành. Cho dù vượt qua lôi kiếp thì như thế nào, chung quy cũng không thoát khỏi hạn chế tính mệnh hai trăm năm.”

“Chẳng lẽ ngươi nghĩ nhận mệnh rồi sao?” Ở bênh cạnh, hai mắt trung niên đeo thanh kiếm màu tím bỗng lóe lên hai luồng thần quang khiến người ta không dám nhìn thẳng.

“Nhận mệnh?” Người kia thì thào một câu rồi hai mắt cũng bộc phát ra quang mang chói mắt: “Ta nhận mệnh, ta như thế nào có thể nhận mệnh chứ?”

Ngay sau đó, từ trên người hai gã nổi lên một tầng tia khí kinh thiên, hai cỗ uy trời đất cường đại mang theo đại thế vô tận hướng thẳng cửu tiêu. Tuyết Sơn cao nghìn trượng phát ra tiếng vang ầm ầm, từng tảng tuyết lớn, vỡ ra ầm ầm lao xuống mặt đất.

Thanh thế tuyết lở cũngkhiến hai người kinh hoảng. Từng cơn sóng tuyết đánh xuống tới thân hai người đều bị một cỗ lực lượng vô hình tách ra hai bên. Hai người vẫn ung dung chuyện trò như chưa có việc gì xảy ra.

“Chúng ta còn hy vọng!” Trung niên đeo thanh kiếm màu tím lại khẽ nói.

“Không sai! Chúng ta còn hy vọng!” Người trung niên đeo thanh kiếm màu xanh dõi mắt hướng về phương xa rồi nói.

“Có lão tổ tông tương trợ, nếu lão bất tử của Sinh Tử môn nói thật thì chúng ta nhất định có thể lấy được thứ đó. Chỉ cần có nó, chúng ta sẽ có thêm thời gi­an để đạt tới cảnh giới đó. Thậm chí có nó tương trợ, chúng ta cũng có thể trực tiếp đột phá cảnh giới trước mặt.”

“Bất quá, chỉ sơ nơi đó cũng không tồn tại!’ Ánh mắt trung niên đeo thanh kiếm màu xanh có chút mông lung nói.

“Khẳng định sẽ không!” Trung niên đeo thanh kiếm màu tím lắc lắc đầu nói: “Sự tình quan hệ tới sinh tử của đại tiểu thư, lão tổ tông lại tự mình tới Sinh Tử môn hỏi. Tin rằng Quân Mặc Lâm hắn cũng không dám tùy tiện cho có lệ. Nếu không dù trái với ước định, lão tổ tông cũng sẽ tiêu diệt Sinh Tử môn hắn, ta nghĩ Kiếm Thần điện cũng sẽ không nói gì.”

“Đúng vậy, Quân Mạc Lâm co đầu rút cổ nhiều năm như vậy. Nếu bởi vì chuyện này mà đối đầu với lão tổ tông, như vậy cơ nghiệp của Sinh Tử môn hắn coi như tan tành.”

Chương 101: Mượn Phong Lôi

- Chỉ cần xuyên qua rặng núi linh thú, tới phạm vi ngàn dặm phía bên kia của khu vực tông môn Thiên Đạo là coi như tới rồi. - Người trung niên đeo thanh kiếm màu tím nheo hai mắt lại.

- Đúng thế! Phía trước nghe người của Kiếm Thần điện nói rằng khu vực này có một tông môn muốn tiến cấp lên Kim Thiên. Hình như có tên là Tử Hà tông. - Ánh mắt người trung niên đeo thanh kiếm màu xanh có chút bồi hồi:

- Dường như ta nhớ trong Hoàng bảng cũng có một cường giả tên là Tử Hà Kiếm Hoàng. Tông môn này có lẽ là do hắn lập nên.

Người trung niên đeo thanh kiếm tím cũng gật đầu, nói:

- Lúc trước, Tử Hà Kiếm Hoàng cũng là một nhân vật tiếng tăm lừng lẫy. Một bộ Tử Dương thất tuyệt kiếm, mượn uy lực của trời đấtà tạo ra hoàng giả mãnh thú thời thượng cổ - Tam Túc Kim Ô, chiếm vị trí thứ chín trên Hoàng bảng.

- Ừm! Nếu quả thực đúng là tông môn này vậy thì chúng ta tới đó một chút cũng tốt. Năm đó, Tử Dương thất tuyệt kiếm là thứ kiếm pháp tinh thâm có mặt trên Hoàng bảng. Nghĩ tới nó thật khiến cho người ta mong đợi. - Trên người trung niên cầm thanh kiếm màu xanh bắt đầu bốc lên ý chí chiến đấu rất mạnh khiến cho từng làn khí Tốn Phong thổi tan lớp tuyết đọng dưới chân. Sau khi hai người rời khỏi, lớp tuyết dưới chân họ lập tức sụp xuống.

- A!

Ngay khi hai người bước vào rặng núi linh thú, bên ngoài khi rừng băng tuyết, người trung niên đeo thanh kiếm tím chợt ồ lên một tiếng:

- Ngươi có cảm giác được không?

- Cảm giác được. Đó là một con linh thú có huyết mạch của Chân Long. Tuy rằng hơi thở của nó không mạnh nhưng huyết mạch hết sức tinh khiết. Huyết mạch như vậy so với di mạch của Chân Long cũng không kém nhiều lắm. Thậm chí ta thấy còn tinh khiết hơn mấy phần.

Hai người liếc mắt nhìn nhau, ánh mắt đều có một sự hưng phấn.

- Bắt lấy nó. Khi nào trở về tìm người của Linh Kiếm Tông giúp đỡ nuôi dưỡng. Sau hai mươi năm chắc chắn sẽ trở thành sự trợ giúp lớn.

Lập tức cả hai không hề chần chừ, nhanh chóng ngự không lao về phía Tuyết sơn.

Trên bầu trời rặng núi Linh thú.

Phong Lôi giống như một trận cuồng phong màu xanh tím xuyên qua không trung. Đứng ở trên đầu nó, Lục Thanh chợt cảm thấy một điều gì đó. Chẳng biết tại sao, trong tâm hắn chợt có một dự cảm không hay, chỉ có điều không biết rõ là phúc hay họa thôi.

Cảm ứng Không Giới trong lòng bàn tay, đá ngũ hành đã được chuẩn bị đầy đủ. Nếu lúc đó có chuyện gì xảy ra thì cũng có thể ngăn cản được một phần.

Trên đường đi, thi thoảng Phong Lôi lại hưng phấn gầm rống khiến cho phía dưới một số loại linh thú sợ tới vỡ mật. Ngoại trừ một ít linh thú tam gi­ai ra, linh thú nhị gi­ai cơ bản ngăn cản không nổi một con rồng như Phong Lôi. Mà Lục Thanh cũng nhận thấy ngay cả linh thú tứ gi­ai cũng không có ý đối đầu với Phong Lôi. Mỗi khi Phong Lôi đi ngang qua lãnh địa của bọn chúng, chỉ có vài tiếng gầm rống vang lên, chứ không có hành động gì khác.

Một ngày nhanh chóng qua đi.

Càng đi về phía trước, cảm giác của Lục Thanh càng tăng lên. Hắn có thể xác định được phương hướng mà cảm giác đó xuất hiện chính là từ phía Tuyết Sơn.

Cũng không phải để hắn chờ lâu. Một lúc sau, sắc mặt Lục Thanh trở nên ngưng trọng. Bởi hắn có thể cảm nhận được hai luồng hơi thở rất mạnh đang nhanh chóng tiếp cận bọn họ. Những tia khí phát ra từ họ, cho dù cách xa mười dặm, Lục Thanh cũng có thể cảm nhận được.

Lần này, chẳng những Lục Thanh mà ngay cả Phong Lôi cũng nhận ra hai làn hơi thở đó. Điều này khiến cho lần đầu tiên nó có cảm giác bất an. Thân là linh thú có được linh giác rất mạnh nên lúc này nó cảm nhận được sự nguy hiểm.

Nó ngừng lại trong không trung rồi gầm lên một tiếng. Trên hai cái sừng của Phong Lôi, ánh sáng màu xanh tím từ từ tản ra. Đồng thời trong cơ thể nó linh lực dao động như bất kỳ lúc nào cũng có thể bộc phát.

- Là ai? - Năm người Nhiếp Thanh Thiên nhanh chóng nhận ra điểm khác thường.

Cảm nhận hai làn hơi thở đang nhanh chóng tới gần, sắc mặt Lục Thanh ngưng trọng, nói:

- Tốc độ của bọn họ quá nhanh, chúng ta không thể trốn thoát. Chỉ không biết người tới là địch hay bạn.

Sáu người nghiêm túc chờ đợi, ngưng tụ toàn bộ Kiếm Nguyên trong Kiếm Chủng. Chỉ cần có điều không ổn là dùng thế sét đánh tấn công.

Rất nhanh, hai tiếng cười sang sảng chấn động mọi người từ xa vọng tới.

- Đại sư cảnh giới Kiếm Hồn. - Lúc này, Lục Thanh biến sắc.

- Không đúng! Đại sư cảnh giới Kiếm Hồn không thể ra tay với chúng ta. - Dịch Nhược Vũ mở miệng nói:

- Có thể đây là hai người ra ngoài dạo chơi, hoặc đại sư không có tông môn.

Nghe Dịch Nhược vũ nói vậy, đám người Nhiếp Thanh Thiên bình tĩnh lại. Nhưng không biết tại sao, Lục Thanh vẫn có cảm giác hai người này tới đây có ý đồ.

- A! Không ngờ đã có chủ. - Người trung niên cầm thanh kiếm màu tím kinh ngạc thốt lên.

Sau khoảng chừng một nhịp hô hấp, hai người liền đứng trước mặt sáu người Lục Thanh.

- Lạ thật! Tại sao lại có thể có được Huyền Thủy Long Mãng hấp thu hai thuộc tính Phong Lôi? Chuyện này thật khó tin. - Người trung niên có thanh kiếm màu tím chép miệng, lên tiếng. Ánh mắt hắn nhìn Phong Lôi chăm chú giống như phát hiện ra một món đồ chơi mới chỉ muốn nắm trong tay.

- Thuộc tính Phong Lôi có lẽ ngoại trừ thần ưng Phong Lôi lục gi­ai ra chỉ sợ gần như không còn. Không ngờ ở một khu vực Thanh Phàm thế này cũng có thể gặp được chuyện lạ như vậy. Chỉ sợ hai vị Linh Kiếm tông chắc chắn phải mở to mắt ra mà nhìn. - Vị trung niên cầm thanh kiếm xanh đánh giá Phong Lôi vài lần:

- Gọi nó là Phong Lôi Long Mãng đi. Dòng máu của nó vô cùng tinh khiết, trên người lại có khí Phong Lôi nên chắc chắn thành tựu trong tương lai sẽ không thể lường được.

- Đúng vậy! Có nó thì hai mươi năm sau chúng ta lại có thể nhờ vào một chỗ dựa mạnh mẽ. - Sắc mặt người trung niên cầm thanh kiếm màu tím trở nên ngưng trọng.

Nghe hai người nói chuyện với nhau mà chẳng coi ai vào đâu, sắc mặt Lục Thanh lập tức trở nên khó coi.

Lúc này, vị trung niên có thanh kiếm màu tím nhìn sáu người Lục Thanh, ánh mắt như xuyên qua suy nghĩ của bọn họ. Ngay cả Long Tuyết cũng phải nhíu mày. Nhưng như e ngại chuyện gì đó nên sắc mặt của nàng cũng không có gì thay đổi.

- Sáu người này còn nhỏ mà tư chất cao thật, không ngờ có thể đạt tới mức như thế này. - Vị trung niên có thanh kiếm tím hơi kinh ngạc, mở miệng.

Người trung niên có thanh kiếm màu xanh cũng liếc mắt nhìn sáu người sau đó ánh mắt tập trung nhìn Lục Thanh:

- Đúng thế! Cho dù trong các tông môn cũng có thể đứng trong số trăm người đứng đầu. Không ngờ một khu vực Thanh Phàm nho nhỏ thế này cũng có thể bồi dưỡng được một đám đệ tử xuất chúng như thế.

Người trung niên có thanh kiếm xanh dừng một chút rồi nhìn Lục Thanh, nói:

- Các ngươi là đệ tử tông môn Thanh Phàm hay là đến từ hai giới Kim Thiên, Bạch Linh?

- Bẩm hai vị đại sư! Chúng ta là đệ tử của giới Thanh Phàm. - Âm thanh của Lục Thanh hoàn toàn bình tĩnh nói. Lúc này, hắn đã hạ quyết tâm, nếu như đối phương thực sự muốn cướp đoạt Phong Lôi thì cho dù đại sư cảnh giới Kiếm Hồn mình cũng làm cho họ phải trả giá lớn mới có được.

Đối với thái độ của Lục Thanh, người trung niên mặc áo xanh nhìn hắn có chút khen ngợi. Nhưng ngay lập tức, sắc mặt gã trở nên kinh ngạc.

- Phong Lôi kiếm khí? Tiểu tử này tu luyện Phong Lôi kiếm khí. Rất nghị lực, rất quyết đoán. - Lục Thanh có thể nhìn ra được rằng người trung niên đúng là đang khen ngợi mình. Nhưng điều này cũng chẳng quan trọng.

- Không chỉ có một mà còn có một tên tiểu tử nữa cũng tu luyện Phong Lôi kiếm khí. Chẳng qua cảnh giới của hắn còn kém khá xa. - Người trung niên cầm thanh kiếm màu tím đưa mắt nhìn quanh rồi mở miệng nói tiếp.

Người trung niên có thanh kiếm màu xanh nhìn về phía Lục Thanh, nói:

- Con Phong Lôi long mãng này là linh thú của ngươi?

- Đúng là của vãn bối. - Lục Thanh gật đầu.

- Linh thú của ngươi? - Người trung niên có thanh kiếm màu xanh trầm ngâm một lúc rồi ánh mắt chợt sáng lên. Tay phải của gã ngửa lên, trong lòng bàn tay chợt xuất hiện hai cái bình thon dài màu trắng.

Không Giới!

Trong lòng Lục Thanh cảm thấy khiếp sợ. Hắn không ngờ được rằng hai người này lại có được Không Giới. Căn cứ vào những gì mà hai người đó nói chuyện với nhau, Lục Thanh đoán hai người này có thể tới từ thế giới Kim Thiên. Mà có được Không Giới sợ rằng còn có thể tới từ thế giới Bạch Linh.

Không Giới là thứ mà do Tông Sư cảnh giới Kiếm Phách mới có thể cô đọng không gi­an Động Hư mà thành. Mà Tông Sư cảnh giới Kiếm Phách chỉ có ở những tông môn sắp sửa thăng cấp mới có, hoặc là tông môn Bạch Linh. Vào lúc này, nhìn nét mặt thản nhiên của người trung niên đeo thanh kiếm màu xanh, Lục Thanh gần như có thể khẳng định hai vị Kiếm Hồn trước mặt xuất thân từ một tông môn rất mạnh. Ít nhất cũng phải là tông môn cấp Kim Thiên mạnh nhất.

Bởi vì Diệp lão đã nói rằng Không Giới cũng không phải chỉ có cô động lại mà được, nó cần phải có cả những loại tài liệu quý báu. Muốn có được những loại tài liệu đó là chuyện hết sức khó khăn. Vì vậy mà ngay từ đầu, Lục Thanh đã loại trừ hai người này cũng có được giống như hắn. Bảo vật như vậy, chỉ có trưởng bối của tông môn mới có thể bỏ thời gi­an ngưng luyện cho đệ tử mà mình coi trọng.

Trong lúc Lục Thanh đang thầm đoán thân phận của hai vị đại sư cảnh giới Kiếm Hồn, năm người Nhiếp Thanh Thiên hoàn toàn khiếp sợ trước thủ đoạn của người trung niên. Từ lòng bàn tay trống trơn, xuất hiện hai vật đó là thần thông gì? Bọn họ hoàn toàn không hề nghe nói tới nó.

Không để ý tới năm người Nhiếp Thanh Thiên, người trung niên có thanh kiếm xanh nói với Lục Thanh:

- Cho chúng ta mượn Phong Lôi Long Mãng trong hai mươi năm, chúng ta rất cần nó. Để bồi thường cho ngươi, ở đây ta có hai bình đan dược thượng phẩm. Một bình là Kiếm Hồn đan có thể giúp người ngưng kết Kiếm Hồn, tăng thêm ba phần cơ hội.

- Bình còn lại là Dưỡng Hồn đan có thể khiến cho Hồn Thức tăng trưởng, làm Kiếm Hồn lớn mạnh. Hai loại đan dược này mỗi bình đều có ba viên. Nếu như theo bình thường ngươi phải cần tới hai mươi năm để đạt tới Kiếm Vương đỉnh thì bây giờ sẽ tiết kiệm cho ngươi mười năm.

Nghe người trung niên nói vậy, năm người Nhiếp Thanh Thiên không khỏi mở to mắt nhìn về phía hai cái bình nhỏ. Tuy rằng bọn họ đã có được Kiếm Hồn đan nhưng đan dược thượng phẩm quý như vậy có nhiều hơn một viên là thêm một phần chắc chắn. Chưa cần phải nói tới Dưỡng Hồn đan có thể làm cho Kiếm Hồn phát triển. Đây quả thực

Chương 102: Lăng Tiêu tông

Dường như hiểu được lời nói của người trung niên đeo thanh kiếm màu xanh, Phong Lôi không đồng ý. Trong nháy mắt từ hai chiếc sừng của nó bắn ra hai tia chớp màu tím xé rách chân không, bắn thẳng về phía hai người trung niên.

- Ha ha! Tính tình còn quá ngang ngược. - Người trung niên đeo thanh kiếm xanh mỉm cười. Sau đó, hai tia chớp ẩn chứa khí Thiên Lôi mà Lục Thanh biết rằng cho dù Kiếm Chủ tiểu thiên vị bình thường nếu không kịp đề phòng cũng bị thương đó liền bị người trung niên đeo thanh kiếm màu tím hút vào trong lòng bàn tay.

- Lôi linh lực thật tinh khiết. Đúng là con vật rất tốt.

Một quả lôi cầu màu tím cứ vậy rung động xoay trong tay người trung niên có thanh kiếm màu tím. Rồi trong nháy mắt, nó thay đổi thành vô số hình dạng, cuối cùng hóa thành một tia chớp màu tím dài khoảng một trượng, bắn thẳng về phía mảnh rừng phía dưới.

Đất trời giống như quay cuồng trong mắt mọi người. Rồi sau đó khoảng rừng gần hai trăm trượng bị tia chớp màu tím bao phủ. Thoáng cái, toàn bộ cây cối trong phạm vi đó bị cháy đen và một cái hố to hiện ra trước mặt mọi người.

- Tử Điện Kiếm Cương. - Ánh mắt Lục Thanh trở nên ngưng trọng.

- Con mắt của tiểu tử đúng là tin tường. Kiếm khí mà ta tu luyện chính là Tử Điện.

Trung niên có thanh kiếm màu tím cũng chẳng hề giấu diếm. Nơi kiếm chỉ của hắn, một đạo Tử Điện Kiếm Cương thò ra thụt vào liên tục, xung quanh đó là những tia chớp. Kiếm Cương vừa xuất hiện, sáu người Lục Thanh liền cảm thấy Kiếm Nguyên trong Kiếm Chủng của mình liền bị áp chế. Kiếm Khí và Kiếm Cương là sự đại diện cho hai cảnh giới hoàn toàn khác biệt.

- Thế nào? Chỉ cần người đồng ý, hai mươi năm sau chúng ta sẽ trả lại Phong Lôi Long Mãng cho ngươi. Hơn nữa, đến lúc đó, ta cam đoan nó sẽ trở thành một linh thú lục gi­ai cực mạnh. Chỉ có điều đến lúc đó, bọn ta cần nó làm cho mình một việc mà thôi. - Người trung niên có thanh kiếm màu xanh nhìn Lục Thanh chằm chằm.

- Có thể nói trong vòng hai mươi năm tuy ngươi không có nó, nhưng khi nó trưởng thành thì lúc đó ngươi có thể tưởng tượng rằng nếu nó quay trở về sẽ là sự giúp đỡ rất lớn cho ngươi. Hơn nữa, với hai bình đan dược này ngươi cũng chẳng hề thiệt.

Cùng lúc này, Diệp lão cũng chợt lên tiếng trong đầu Lục Thanh.

- Tiểu tử! Đồng ý với hắn đi.

- Tại sao?

- Sau tứ gi­ai, cho dù ngươi có linh dược giúp thì nó cũng chỉ có thể trưởng thành tới tứ gi­ai đỉnh phong. Nhiều nhất thì nó cũng có thể vượt qua được Lôi kiếp đạt tới ngũ gi­ai. Nhưng như thế nếu đối mặt với con mụ điên kia ngươi vẫn phải một mình đối địch. Nếu nó ở lại sẽ khiến cho phải gánh vác một cuộc phiêu lưu không cần thiết. Chẳng thà để nó rời khỏi, sau khi giải tỏa nguy cơ tứ gi­ai, ngươi lại có thể đi tìm nó.

Diệp lão dừng lại một chút rồi tiếp tục nói:

- Vốn ta đang suy nghĩ xem làm cách nào có thể giúp ngươi tăng tu vi thật nhanh, để có thể chống lại được con mụ điên kia. Bây giờ, Dưỡng Hồn đan kia chính là sự giúp đỡ tốt nhất. Có nó, thêm ta hộ pháp, ta có thể chắc chắn trong vòng một năm ngươi có thể ngưng kết được Kiếm Hồn. Trong vòng hai năm đạt tới đỉnh cao của Kiếm Cương. Đây có thể nói là sự lựa chọn tốt nhất của ngươi. Tuy rằng trong vòng hai năm rưỡi chuyện đạt tới Kiếm Hoàng là điều rất khó nhưng thực lực để chống lại thì hoàn toàn có thừa.

Lúc này, tiếng rên rỉ của Phong Lôi vang lên trong đầu Lục Thanh.

- Sư phụ?

- Đó là do ta để cho nó nghe thấy. - Diệp lão lập tức mở miệng nói:

- Con vật nhỏ! Ngươi phải hiểu được bây giờ ngươi chỉ là sự trói buộc đối với hắn mà thôi. Nếu muốn giúp hắn thì ngươi càng phải mạnh hơn mới được. Ngươi sinh ra đã phải chịu biết bao khổ sở mới có thể xuất hiện trên thế gi­an nên có được linh trí cực cao. Mấy chuyện này, ta nghĩ ngươi có thể hiểu được.

Tiếng rên rỉ của Phong Lôi càng lúc càng yếu. Nhưng dường như nó thực sự hiểu được lời của Diệp lão nên âm thanh trong đầu của nó cũng không còn sự chống cự mà chỉ ó một sự quyến luyến không muốn xa cách.

Đồng thời, sau khi nghe Diệp lão nói, Lục Thanh cũng hiểu được sau tứ gi­ai có rất nhiều điều khó lường. Nếu nó đi theo hắn đến lúc đó cơ bản không thể ngăn nổi uy thế của ma nữ, chẳng khác gì đi tìm chết. Chẳng bằng cứ để nó đi theo hai người đó. Nếu sau tứ gi­ai, hắn có thể bình an vượt qua kiếp nạn thì đến lúc đó đi tìm nó cũng được.

Dưới ánh mắt của hai người trung niên, từ đôi mắt màu xanh tím của Phong Lôi bắt đầu có những giọt nước to chảy ra ngoài. Âm thanh gầm rống của nó vang lên khiến cho tất cả đều không đành lòng.

Không một ai lên tiếng. Cho tới nửa nén nhang, Lục Thanh mới ngẩng đầu lên, nhìn người trung niên có thanh kiếm màu xanh, nói:

- Ta đồng ý với hai ngài. Hy vọng các ngài có thể đối xử tốt với nó.

- Tại sao?

- Tại sao?

Lúc này, Triệu Thiên Diệp đứng sau lưng Lục Thanh bước tới mở miệng hỏi hắn.

Ánh mắt của Nhiếp Thanh Thiên đứng bên cạnh cũng hoàn toàn tương tự. Tuy rằng chỉ trong khoảng thời gi­an tiếp xúc ngắn, nhưng do Triệu Thiên Diệp cũng có được khí Phong Lôi nên mới được Phong Lôi chấp nhận. Thậm chí nó còn cho phép gã đứng ở trên cổ mình. Điều này khiến cho Triệu Thiên Diệp hiếm khi nở nụ cười cũng không giấu được sự vui vẻ.

Vì vậy mà lúc này, sự lựa chọn của Lục Thanh khiến cho Triệu Thiên Diệp không thể chấp nhận. Thậm chí là Nhiếp Thanh Thiên và ba người Diệp Cô Hàn bên cạnh.

Nét mặt Lục Thanh hoàn toàn bình thản. Một lúc lâu sau hắn mới mở miệng:

- Nếu đi theo ta… Sau tứ gi­ai, khả năng phải chết của nó là rất lớn.

- Phải chết?

Chẳng những Triệu Thiên Diệp mà gần như tất cả mọi người đều ngẩn người.

Lục Thanh lắc đầu, không nói gì nữa đưa mắt sang nhìn người trung niên có thanh kiếm màu xanh, nói:

- Tiền bồi có thể tạm thời chờ thêm nửa năm. Ta còn muốn nhờ Phong Lôi đưa tới Chủ điện của Kiếm Thần điện.

- Chủ điện của Kiếm Thần điện? - Ánh mắt của người trung niên có thanh kiếm màu tím đứng bên cạnh chợt sáng lên. Hắn nhìn chằm chằm Lục Thanh:

- Chẳng lẽ các ngươi chính là đệ tử của Tử Hà tông sắp tiến cấp?

Lục Thanh nghe thấy vậy sửng sốt:

- Tại sao tiền bối lại biết?

Nét mặt của người trung niên có thanh kiếm màu tím có chút ngạo nghễ:

- Chúng ta vừa mới ở Chủ điện của Kiếm Thần điện đi ra nên nghe nói tới các ngươi.

Đến đây, Lục Thanh càng thêm chắc chắn thân phận của họ không bình thường. Nghe lời nói thì hình như bọn họ cũng chẳng coi chủ điện của Kiếm Thần điện vào đâu. Hoặc là cũng chẳng coi việc thế giới Thanh Phàm tới chủ điện của Kiếm Thần điện.

Lúc này, người trung niên có thanh kiếm xanh đứng cạnh trầm ngâm một lúc rồi nói:

- Được! Nửa năm nữa, bọn ta sẽ đích thân đến Tử Hà tông các ngươi mà đòi. Hy vọng ngươi nhớ giữ lời. - Nói xong, lão liền ném hai cái bình cho Lục Thanh.

Nắm hai cái bình trong tay, Lục Thanh liền cảm thấy một làn hơi lạnh thấu xương. Hắn nhìn chăm chú một lúc, thì không ngờ đó là Hàn Ngọc tủy vô cùng quý báu.

Dừng lại một chút, Lục Thanh mở miệng nói:

- Mong hai vị tiền bối cho biết thân phận. Vãn bối là Lục Thanh.

Người trung niên có thanh kiếm màu xanh liếc nhìn Lục Thanh một cái rồi nói:

- Với tư chất và tu vi của ngươi cũng có đủ tư cách biết thân phận của chúng ta. Ta là hộ pháp của Lăng Tiêu tông. Đây là sư đệ ta cũng là hộ pháp. Ngươi có thể gọi chúng ta là Thanh lão và Tử lão.

- Lăng Tiêu tông? - Lục Thanh thì thào trong miệng. Hắn dường như đang cố nhớ tới tên của một tông môn như vậy. Nhưng trong vô số tông môn, thì những tông môn cao hơn rất ít được lưu truyền trong những tông môn thấp. Vì vậy mà cho đến hiện tại, ngoại trừ một số tông môn cấp Thanh Phàm ra, tông môn cấp Kim Thiên, Lục Thanh cũng chỉ biết có Cầm Kiếm tông và Hạo Nhiên tông. Ngoài ra còn có một tông môn có thể sánh với tông môn cấp Bạch Linh đó là Sinh Tử môn.

Về phần một số ít tông môn cấp Kim Thiên mà tông môn có ghi lại, Lục Thanh cũng chưa từng gặp qua. Vì vậy mà khi người trung niên mặc áo xanh nói ra, Lục Thanh cũng không thể nhớ ra được cái tông môn nào như thế. Nói ít nhất, Lăng Tiêu tông thấp thì cũng phải từ cấp Kim Thiên trở lên.

Nhưng trong lúc Lục Thanh đang suy nghĩ, phía sau hắn chợt vang lên một tiếng kêu kinh hãi.

- Hai vị là hộ pháp của Lăng Tiêu tông? - Trong tích tắc, nét mặt Long Tuyết không còn một chút lạnh nhạt như trước mà chỉ có sự khiếp sợ, như nghe thấy một cái tên khó thể ngờ.

Thốt lên một tiếng kinh ngạc, người trung niên có thanh kiếm màu tím cũng chẳng giấu diếm nữa, mở miệng nói:

- Tiểu nha đầu đúng là không bình thường. Không ngờ lại biết tới Lăng Tiêu tông. Rất tốt! Lăng Tiêu tông của bọn ta là một trong năm tông môn cấp Tử Hoàng. Cũng chính là một trong năm đại thánh địa kiếm đạo mà tông môn cấp Thanh Phàm các ngươi vẫn truyền tụng. Trong số đó là Lăng Tiêu tông chúng ta đứng ở vị trí thứ nhất.

Nói tới tông môn, nét mặt người trung niên có thanh kiếm màu tím trở nên trịnh trọng. Xem bộ dạng của hắn tuy rằng ở rất xa trong thế giới Thanh Phàm thì hắn vẫn không mất đi sự kính sợ to lớn đối với tông môn.

Lần này, cho dù là với tâm tính của đám người Lục Thanh cũng phải giật mình. Năm đại thánh địa kiếm đạo đúng là chuyện không thể ngờ nổi. Trên đường đi tới Tuyết Sơn không ngờ lại có thể gặp được hai vị đại sư cảnh giới Kiếm Hồn đến từ một trong năm thánh địa của Kiếm Đạo. Tất cả mọi chuyện chẳng khác nào kỳ ngộ mà các vị tiền bối vẫn nhắc tới trong điển tịch khiến cho người ta phải ngơ ngẩn.

Chưa nói tới năm thánh địa kiếm đạo. Chỉ cần vị trí của tông môn cấp Kim Thiên trong thế giới Kim Thiên, sáu người Lục Thanh cũng chưa hề đến. Trong số họ cũng chỉ có Lục Thanh là có duyên gặp được hai vị đại sư Kiếm Hoàng của tông môn cấp Kim Thiên mà thôi.

Còn tông môn cấp Tử Hoàng… Sự chênh lệch phải nói là quá lớn. Nhất thời ngay cả Lục Thanh cũng khó mà chấp nhận nổi.

Trong lúc Lục Thanh đang ngẩn người, hắn chẳng hề nhận ra Diệp lão đang nói gì đó. Lời nói của Diệp lão chẳng thể gây ra sự chú ý đối với hắn.

Dường như, người trung niên có thanh kiếm màu tím rất hài lòng đối với phản ứng của sáu người Lục Thanh. Đối với đám đệ tử của tông môn cấp Thanh Phàm, sau khi biết bọn họ tới từ thánh địa kiếm đạo mà không có phản ứng như vậy mới khiến cho gã ngạc nhiên. Cho tới bây giờ, phản ứng như vậy cũng hoàn toàn bình thường.

Trong số sáu người đó, gã tập trung chú ý Long Tuyết hơn cả nhưng cũng không phát hiện ra chuyện gì khác thường. Cuối cũng, gã cũng đành cho rằng Long Tuyết may mắn có được điển tịch về thế giới Tử Hoàng hay thế giới Bạch Linh. Nếu không cũng chẳng còn có cách giải thích nào khác.

Dường như phát hiện ra sự khác lạ của sáu người Lục Thanh. Còn về chuyện thánh địa kiếm đạo trong suy nghĩ của Phong Lôi chẳng có chút hấp dẫn so với một bông Vô Căn

tien hiep moi 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ