Nhân-quả và Nghiệp báo

By deitydiep

213K 1.4K 97

Mình sưu tầm những bài giảng và dẫn chứng về nhân-quả và nghiệp báo để các bạn đọc xong tích cực hành thiện... More

Ngày nay nên làm việc thiện nghĩa như thế nào?
Nhân Quả Báo Ứng Quả Báo Của Việc Cắt Đầu, Lột Da Ếch Nhái
Cắt cổ gà vịt
Nhân Quả Báo Ứng
Diêm Vương xét xử tội tà dâm
Con nhện ở miếu Quan Âm
Đầu thai trả nghiệp
Minh Tín Nhân Quả
Phật pháp nhiệm mầu LUẬT NHÂN QUẢ
Kiêng
SÁU CÁI BIẾT CÓ THỂ LÀM THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI....
Những Biểu Hiện Về Cảnh Giới Tái Sinh
Bạn có biết?
Bài học trong đời
Trích Ngọc Lịch Bửu Phiêu
Cõi giới
Công đức khuyên người hướng thiện
Gieo nhân nào...gặt quả ấy...
CÂU CHUYỆN VỀ CÁCH GIẢI TRỪ OAN GIA TRÁI CHỦ CỦA TÔI
Đại Sư Liên Trì Và Con Rết
Bệnh
***SỨC MẠNH CỦA NIỀM TIN***
Luật luân hồi
Giải thích nhân quả luật theo vật lí và toán học
Súc sanh đẻ con giống người
GHÉT CỦA NÀO TRỜI TRAO CỦA ĐÓ
***HỌC PHẬT GIỮA ĐỜI***
Trâu buộc-trâu ăn
MUỐN SỐNG CÓ PHẨM CHẤT HAY MUỐN SỐNG LÂU?
Tấm gương các thánh nhân
Phước hay tội?
***QUAN NIỆM VỀ NHỮNG CON SỐ***
Kiên trì, tin sâu nhân quả
Thay đổi vận mệnh
Tập lắng nghe..!
Họa Phước Khó lường
Tranh luận về luật nhân quả
Hôn Nhân Và Hạnh Phúc
CHUYỆN VỀ MÊ ĐẮM SẮC CỦA TÔN GIẢ NAN ĐÀ VÀ SỰ THỨC TỈNH
NÓNG GIẬN
Lá số Tử vi: Bản hồ sơ tiền kiếp
Vì sao người lương thiện cả đời luôn gặp nỗi buồn và trắc trở?
Cho-lấy
Nhẫn
Bức Thư Gửi Từ Thế Giới Bên Kia
Hạnh phúc
CUỘC SỐNG- MÓN QUÀ VÔ GIÁ
Tham vọng
Dục vọng
Truyện từ thế giới bên kia
Nghiệp báo nạo phá thai
BÀI CA SOI SÁNG TÂM
GIẢI HẠN TẬN GỐC
ĐIỀU VĨ ĐẠI NHẤT MÀ BẠN CÓ THỂ LÀM
ĂN CHAY VÀ ĂN MẶN
Nghiệp báo
Tổng hợp
Tình yêu nam nữ
Oán thù
Cận tử nghiệp
Tự tử
Ăn mặc hở hang
OSHO

Nhân Quả Báo Ứng Vấn-Đáp

4.6K 12 2
By deitydiep

Vấn đáp 1 số thắc mắc của bạn đọc
Hỏi: vì sao có người giết vật gì lâu dần mặt họ lại giống con vật đó?

Đáp: - Lúc con vật bị giết lòng đầy kinh hoàng oán giận, hồn phách khó siêu và thường theo kẻ thủ ác chờ lúc phước của họ suy để báo oán. Lâu dần, thân hình kẻ đồ tể đó bị đồng hóa, nên sẽ có vẻ mặt và dáng dấp hao hao giống loài vật đã bị họ giết chết.

Hòa thượng mỉm cười nói tiếp:

- Cái này có thể giải thích giống như ảnh hưởng môi trường hoàn cảnh, hành vi... Ví như một kẻ cắp sách tới trường, thời gian sau sẽ có dáng dấp như thư sinh, kẻ buôn bán sẽ có dáng dấp thương gia, kẻ làm ruộng có dáng nông phu, kẻ làm việc chân tay có dáng công nhân.

Riêng kẻ đồ tể thân xác luôn mang mùi tanh tưởi, chứa đầy thù hận của các con vật bị họ sát hại nên thân toàn ác nghiệp, tâm chứa đầy xấu độc... và họ giết loài nào nhiều nhất thì họ sẽ mang hình dáng con vật đó. Đây cũng là điềm báo sao khi chết họ sẽ thành loài đó.

Đọc trong sử, chúng ta thấy mẹ ông Mạnh Tử phải dời nhà ba lần vì muốn con mình được sống môi trường thiện lành, có được ảnh hưởng tốt.

Điều này dễ hiểu thôi, gần trường học, sẽ làm quen với tính hiếu học. Chơi với kẻ đánh bạc, sẽ trở thành người ham mê đỏ đen, giao du với người hiền thì trở thành lương thiện. Nếu thường thân cận Phật Thánh, sẽ có tâm như Thánh, nhan diện sẽ hiền lương như mặt Phật, vì "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng"

Những kẻ sống bằng nghề đồ tể thân tâm đều có ác khí rất nặng, tất nhiên bản thân và chỗ ở của họ luôn ẩn chức họa tai, một khi phúc suy, thì báo ứng đến.

Giới sát

*****

vừa qua con nghe giảng về giới sát mà con khổ tâm vô cùng.

Giảng sư hỏi:

- Có điều gì thắc mắc thì cô cứ nêu.

- Bạch Ðại đức, cái giường của mẹ con nằm ngủ có rất nhiều rệp, chúng cắn mẹ con đến phát sinh bệnh tật. Bây giờ con phải biết làm sao với lũ rệp đó?

Giảng sư hỏi:

- Mạng sống của mẹ cô quý hay con rệp quý?

- Dạ, dĩ nhiên mạng sống của mẹ con phải quý hơn.

- Vậy thì hãy bắt những con rệp ấy quẳng chúng đi.

Cô trợn mắt nhìn vị giảng sư:

- Nếu thế chúng sẽ chết và như vậy con sẽ phạm vào giới sát.

Vị giảng sư đáp:

- Vậy thì cô để cho những con rệp ấy sống, để cho mẹ cô chết.

Vương cư sĩ hỏi: - Thầy nọ bói cô ấy mấy năm nữa đi vào quan vận, không có tài vận, vì vậy không cho giữ chức Tổng giám đốc công ty, nói như thế là vô lý. Xin thầy khai thị.

Đáp: - Dù nói số mệnh, nhưng người tu hành có thể cải đổi số mệnh. Đã gọi là số mệnh thì có 3 phần là mệnh, 7 phần là vận. Đây chính là thời vận, cho nên nói " Thời tới thì phát huy", vì vậy chuyện nắm bắt thời cơ rất quan trọng, là then chốt.

Nhưng làm sao để nắm bắt? Việc này phải xem ngộ tính của một cá nhân, đồng thời phải nhìn sự tu trì bình thường của y. Ngộ đạo rồi, liền có thể nắm bắt thời cơ, cũng có thể cải đổi vận mệnh mình tốt thêm bằng việc tốt và hướng thiện...!

HIỆN TƯỢNG BÓNG (OAN GIA) ĐÈ
Hỏi: Con ngủ thường hay bị bóng đè và con cũng nhìn rất rõ cái bóng đè đó là một người con trai nên có khi con rất sợ không dám ngủ. Một số người nói là con có hồn ma đi theo quấy rầy. Xin cho con biết là có đúng người âm đi theo không và con phải làm như thế nào ạ? Rất mong Thầy giải đáp giúp
Đáp: Câu hỏi này cũng đã nhiều người thắc mắc. Cái chuyện chúng ta ngủ và có bóng đè, rồi thấy có người đến bên mình mà ngủ với mình giống như vợ chồng là có. Có câu chuyện một cháu này cứ tối tối là thấy có người vào ngủ với nó như vợ chồng và nó cũng rất tình cảm với người ta, cho nên lớn lên không chịu có bạn trai, ba mươi mấy tuổi rồi vẫn không thèm có bạn trai. Các thầy phát hiện ra là nó có chuyện như vậy. Có chuyện ăn ở với người mà mình gọi là người âm như vợ chồng. Đó là những câu chuyện rất thật.
Hoà thượng Tuyên Hoá, một cao tăng hiện đại, cũng đã giải quyết những chuyện như thế. Có cô giáo này bị một con yêu tinh (người âm) nó đến nó ngủ với cô như vợ chồng, đến lúc cô trở nên xanh xao vàng vọt người nhà mời Hoà Thượng đến thì mới biết con yêu tinh này. Hoà Thượng vào chiến đấu với con yêu tinh này vất vả lắm, vì đây là người tình của nó làm sao mà dứt nó ra được, mãi về sau Hoà Thượng mới hàng phục được con yêu tinh này, bắt nhốt nó lên trên một cái núi. Nên chuyện này là có chứ không phải không có. Người ta thường nói có phần âm họ theo.
Vì có thể kiếp trước họ hứa hẹn với người ta "Em (Anh) nguyện sẽ đời đời kiếp kiếp yêu anh (em), thế nọ thế kia", "Kiếp nào em (anh) cũng yêu anh" hay "Kiếp nào em nguyện cũng theo anh" rồi "Em ở đâu anh cũng theo". Thế giờ mình làm người, người ta chết không siêu thoát được nên làm ma làm quỷ cũng bám theo ta. Cứ theo cái nguyện đó xui nó khiến. Nên có nguyện thì cũng nguyện vừa vừa thôi. Cứ biết kiếp này là kiếp này đã. Nguyện sao hết kiếp này là được rồi. Đừng nguyện đời đời kiếp theo nhau đến lúc ông làm của nợ cũng theo thì cũng chết.
Cho nên trong Kinh Phật dạy là đừng có thể bồi như thế, mệt lắm. Có những lời thề lời nguyền rồi nó sẽ ảnh hưởng đến nhiều kiếp. Thế thì phải làm những cái lễ để giải đi. Không phải là đem kéo cắt tiền duyên, cắt cắt thế mà hết đâu. Có những nơi làm lễ rồi đem kéo cắt cắt, đem cắt tiền duyên. Thế thì không hết được. Yêu nhau thì nó vẫn yêu nhau. Bây giờ hai đứa đang yêu nhau bảo đem kéo đến cắt xem có cắt được không? Làm sao được. Đem nhốt mỗi đứa vào một giàn nó vẫn còn tơ tường đến nhau. Phải dùng Phật pháp, phải khai thị, phải ai đủ đức hạnh đủ sức giác ngộ khai thị thì người ta mới tỉnh ra thì được, chứ người u u mê mê khai thị thì cũng không khai thị được cái dạng này đâu, cắt cái tiền duyên này rất khó. Chúng ta biết rồi, khi yêu thì nó si mê lắm. Nó khó cắt lắm. Phải bậc đủ đức đủ sức giác ngộ thì mới cắt được chứ không phải chuyện mấy ông thầy cúng cắt cắt cắt cắt ăn thua gì, cắt sao được.
Và đôi khi lại có thêm một số oan khiên của oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp. Đối với các trường hợp trên, nếu "nạn nhân" hoặc người nhà chí thành ăn chay, sám hối, làm thật nhiều việc tốt lành (hướng thiện)... rồi hồi hướng công đức cho những oan gia và với duyên âm thì thêm khuyên nhủ họ là âm dương cách biệt xin hãy buông tha thì sẽ dần hết những hiện tượng đó và cũng Đôi khi hiện tượng bóng đè cũng là do 1 phần hồn phách của ta lạc ra ngoài có vấn đề khi quay trở lại vào trong cơ thể nên cũng có hiện tượng như trên..!
PS: Và tùy thuộc vào tôn giáo bạn theo. Nếu bạn là người công giáo hãy đọc kinh cầu nguyện trước khi ngủ hay khi bị đè. Nếu bạn theo đạo phật hay không theo 1 tôn giáo nào bạn có thể Niệm phật. đó cũng có thể là 1 bức tường để bảo vệ bạn lúc ngủ.
Chuyên Mục Vấn Đáp Đêm Khuya về vấn đề Yếu Bóng Vía

Hỏi: Con nghe mẹ con bảo là con bị "yếu bóng vía", cho nên con ngủ thường hay bị bóng đè hay thấy ma, thấy quỷ, mà đêm ngủ cũng thường mộng mị thấy cảnh ma quỷ, chết chóc không hà, con không biết thế nào là "yếu bóng vía" và làm sao để cho con không còn bị "yếu bóng vía" nữa! Xin chỉ dẫn cho con, con xin dập đầu đảnh lễ tạ ơn ngàn vạn lần, chứ con chẳng có đêm nào là ngủ được ngon giấc cả..!
ĐÁP: Có những người từ sanh ra cho đến khi mất đi, họ chưa bao giờ nhìn thấy ma "vong linh" hoặc bị ma nhát, bị bóng đè, hay chiêm bao thấy ma, thấy quỷ. Dân gian gọi nôm na những người này là những người "nặng vía, hay nặng bóng vía".
Ngược lại có những người từ bé cho đến lớn lại từng khẳng định rằng bản thân họ từng nhìn thấy "vong linh" rất nhiều lần, thậm chí rất dễ bị ma nhát, bóng đè khi nằm ngủ, trong giấc chiêm bao rất dễ gặp các ác mộng là bị ma quỷ rượt đuổi, giết chóc. Dân gian hay gọi nôm na là người "yếu vía, hay còn gọi là yếu bóng vía".
• Trong một bài pháp (SÁCH QLTG - TẬP 1) khi nói về: SÓNG ĐIỆN TỪ VÀ TÂM LINH thì tôi đã từng có đề cập đến vấn đề này, tức là những người được coi là "yếu bóng vía" tức là những người đó có tần số giao cảm của tâm thức gần bằng với tần số tồn tại của linh hồn đó thì ta có thể bị đè và có thể trong một thời khắc nhất định của hoàn cảnh, của môi trường xung quanh thì việc người đó nhìn thấy được vong linh đó là "hoàn toàn có thể" xảy ra.
Có một sự thật là những người YẾU BÓNG VÍA thường là những người có "tinh thần" rất kém, kém ở đây không phải là không ổn định mà là sự yếu kém về chủ thức của tinh thần, tức là ý chí của người đó về một vấn đề rất dễ thay đổi, mông lung, đó chính là điều kiện để giao thức với các cõi giới khác hơn được mở ra.
Những lần họ nhìn thấy "vong linh" hay mỗi lần họ bị bóng đè và trong những cơn mộng mị bị ma đuổi, quỷ giết là có thật, mà tất cả những điều đó là do sự xáo động của "tâm thức và tâm hồn" trong chính bên trong con người đó.
1./ Trường hợp người yếu bóng vía nhìn thấy "ma", đây chính là lúc mà "phần tâm thức của họ bị buông lung, không làm chủ được tâm thức", và khi đó một phần hồn phách của họ lơ lững bên ngoài thân xác, và chính vì vậy họ lại dễ dàng cảm thụ được sự tồn tại của cõi giới vô hình, nhưng nó chỉ là khoảnh khắc, và cũng không thể tự làm chủ được việc đó. Và sự lơ lững của một phần hồn phách bên ngoài thân xác cho nên người ta ví nó là "nhẹ" và họ gọi đó là "nhẹ bóng vía", cái nghĩa thật sự của từ này được bắt nguồn từ nguyên cớ này chứ chẳng phải là ngẫu nhiên, chẳng phải là vô cớ. Và ngược lại đối với những người có "tâm trí ít giao động, và 3 hồn 7 phách luôn được an định bên trong thân thể, mộtj phần phần hồn phác không lơ lững trôi mang ra bên ngoài và với những người như thế thì rất khó có việc họ nhìn thấy hay bị đe dọa nào từ thế giới cõi vô hình. Do đó dân gian lại gọi họ là những người "nặng bóng vía", nặng ở đây tức là "hồn phách không mông lung, mệnh mang bất định ra bên ngoài", chứ không phải mang cái hồn, cái phách ra cân đong, đo đếm rồi kết luận đâu là nặng, đâu là nhẹ.
2./ Trường hợp người YẾU BÓNG VÍA hay thấy mình bị "ma đè", thông thường họ cho rằng có một cái bóng đen nằm vào người họ, đè lên ngực, lên bụng gì đó, đôi khi là cả những lúc họ chưa ngủ, còn tỉnh táo, làm cho họ hoảng loạn, sợ sệt. Vậy cái "bóng ma" rảnh rỗi mà làm điều ấy là ai quý vị có biết không?
Có khi là 1 hồn ma oan gia khác đến đòi nợ nhưng thường đó cũng chính là một phần hồn phách của "CHÍNH BẢN THÂN MÌNH", vì vừa bị lạc ra bên ngoài thân thể cho nên tìm cách hoàn thân trở lại. Khi đó 1 phần hồn phách bên trong thân thể của ta lại cảm nhận đó như là một con người khác nữa vì đôi khi sự trở lại này có nhiều khó khăn là bởi vì "TƯ THẾ LÚC THOÁT RA có sự khác biệt so với TƯ THẾ HIỆN TẠI CỦA THÂN THỂ", cho nên phần hồn phách lơ lững ấy tìm cách định lại phương vị phù hợp để tái hoàn nguyên trở lại thân xác, điều đó có đôi lúc ta bị bức bách, rất là mệt mỏi và thậm chí như ngạt thở, như bị tì đè, nén bức lên trên.
Có nhiều người được xem là NẶNG VÍA nhưng có khi cũng bị cảnh BÓNG ĐÈ, kỳ thực nếu quý vị để tâm một chút sẽ thấy rằng khi đó chính là lúc cơ thể họ "yếu ớt" (có khi vừa mới nhậu say, có khi là bắt đầu một cơn bệnh tật, cũng có khi là vừa mới trãi qua nhiều đêm không ngủ, hoặc tâm thần không được ổn định do bị chấn động nào đó về tâm lý và tình cảm" và đó là những nguyên nhân của sự phân tán "sự nhất thể của hồn phách" và làm cho một phần hồn phách lạc vào trạng thái không chế ngự được và trôi ra bên ngoài thân thể một cách lơ lững như đã kể nói ở trên.
3./ Trường hợp người YẾU BÓNG VÍA mơ thấy mình bị ma đuổi, quỷ giết đó chính là do trong khi ngủ một phần hồn phách nào đó bị trôi ra bên ngoài và một khi thời khắc tương hợp lại có thể cảm thụ được một phần cõi giới của NGẠ QUỶ nằm ngay trong cõi giới Ta Bà này, và khi đó phần hồn phách lơ lững sẽ cảm thụ được sự ghê gợn từ cõi giới đó làm cho phần còn lại bên trong thân thể sanh ra các thức tương ứng như là (bị rượt đuổi, bị chém giết), đây chính là nguyên do dẫn đến những cơn ác mộng triền miên.
CÁCH HÓA GIẢI vấn đề này thì thầy có từng nói qua trong bài (LÀM GÌ KHI BỊ BÓNG ĐÈ, MA NHÁT) là không để cho phần hồn phách xuất ra bên ngoài bằng cách để vật nhọn trên đầu nằm và khi một phần hồn phác thoát ra ngoài và khi gặp các vật nhọn treo lơ lững sẽ vỡ ra và dể dàng hội tụ hoàn nguyên trở lại bên trong thân thể như vậy sẽ hóa giản được còn nếu bỏ vật nhọn mà không hết bị bóng đè thì Đôi khi hiện tượng bóng đè cũng là do một số oan khiên của oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp đến đòi nợ. Đối với các trường hợp trên, nếu "nạn nhân" hoặc người nhà chí thành ăn chay, sám hối, làm thật nhiều việc tốt lành hướng thiện... rồi hồi hướng công đức cho những oan gia siêu thoát hay với duyên âm thì thêm khuyên nhủ họ là âm dương cách biệt xin hãy buông tha thì sẽ dần hết những hiện tượng đó.
PS: và tùy thuộc vào tôn giáo bạn theo. Nếu bạn là người công giáo hãy đọc kinh cầu nguyện trước khi ngủ hay khi bị đè. Nếu bạn theo đạo phật hay không theo 1 tôn giáo nào bạn có thể Niệm phật. đó cũng có thể là 1 bức tường để bảo vệ bạn lúc ngủ.
(Thích Tuệ Minh)
*****

TU THEO ĐẠO PHẬT CHÂN CHÁNH, PHẢI TU NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG???

Cụ bà Nguyễn Thị Phương Thanh, sanh 1935 tại Tp Huế, cư ngụ Thủ đô Tokyo, nước Nhật, hỏi 5 câu như sau:
Một: Tu theo đạo Phật chân chánh, phải tu như thế nào mới đúng?
Hai: Căn cứ vào đâu, Thầy bảo là người tu phải sử dụng, tánh Thấy và tánh Biết của chính mình để tu?
Ba: Thầy tôi dạy: Nghiệp là do việc làm xấu của chính mình, nếu muốn hết nghiệp phải làm từ thiện, làm càng nhiều, lâu ngày công đức mình tích lũy, sẽ vào được Niết bàn, như vậy có đúng không?
Bốn: Người nhận ra Phật tánh, sống với Phật tánh của chính mình, họ khác nhau rất nhiều, có đúng như vậy không?
Năm: Chúng tôi thường tổ chức cúng trai Tăng, những vị nào tu tốt chúng tôi cúng nhiều, còn những vị tu không tốt chúng tôi cúng ít, cúng dường như vậy có được không?

Trưởng ban trả lời:

*Câu một: Người tu theo đạo Phật, muốn mình là người tu chân chính, trước nhất phải tìm hiểu Phật tánh là gì, khi biết Phật tánh rồi, làm sao sống với Phật tánh ấy, thì người đó mới được xem là người tu chân chánh. Còn không biết căn bản trên, người tu chỉ là người dùng cửa Phật để tìm kế sinh nhai mà thôi!

*Câu hai: Căn cứ vào câu "Tri và Kiến" của Đức Phật dạy trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
Đức Phật dạy:
- Các ông muốn tu theo đạo của Như Lai thì phải dùng 2 căn Mắt và Biết để tu. Nếu các ông sử dụng Thân và Tâm duyên hợp của Tứ đại dụng công tu, là các ông như lấy cát mà muốn nấu thành cơm vậy.

*Câu ba: Câu này, vị Thầy giảng đơn giản quá. Người tu theo đạo Phật phải hiểu căn bản như sau:
Một: Trong 1 Tam giới là nói nhỏ, còn mênh mông là trong Càn khôn vũ trụ, còn nhỏ nhất là Nguyên tử hay Điện tử. Tất cả tồn tại được là do sức hút của điện từ Âm Dương.
- Điện từ Âm Dương có công năng như sau:
1- Âm hút vào, để vật chất tựu hội có hình thể.
2- Dương đẩy ra, để hình thể không va chạm với nhau.
Công năng của điện từ Âm Dương có 2 chiều để tạo ra Nhân quả.
Nhân quả có 2 chiều:
1- Chiều Dương: Hút lên, gọi là chiều tốt, cũng gọi là chiều Phước.
2- Chiếu Âm: Kéo xuống gọi là chiều xấu, cũng gọi là chiều Âm, tức chiều tai họa.
Đức Phật dạy:
- Vì có Nhân quả, nên Thế giới này, hoặc trong 1 Tam giới hay khắp trong Càn khôn Vũ trụ này mới tồn tại được.
Hiểu như vậy, thì mới hiểu qui luật Nhân quả nơi Thế giới này nói nhỏ, còn nói vừa là trong 1 Tam giới, còn nói lớn lao là trong Càn khôn vũ trụ này.
Cho nên qui luật Nhân quả như sau:
1- Ai thích sống cảnh thanh tịnh, đang sống nơi Thế giới này phải ngồi Thiền dụng công ép cho Thân và Tâm mình thanh tịnh, để tạo ra làn sóng nghiệp bằng điện từ Âm Dương thích hợp với hành tinh Thanh tịnh. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, được điện từ Dương hút nghiệp và Trung Ấm Thân của mình đến cõi Trời Vô sắc để hưởng Thanh tịnh mà mình ham muốn.
2- Ai thích sống cảnh đẹp, có màu sắc rực rỡ, thì đang sống nơi Thế giới này phải làm phước thiện thật nhiều, để tạo ra làn sóng nghiệp bằng điện từ Dương rực rỡ, thích hợp với hành tinh đẹp và rực rỡ. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, được điện từ Dương hút nghiệp và Trung Ấm Thân của mình đến cõi Trời Hữu sắc để hưởng phong cảnh đẹp và rực rỡ, mà mình ham muốn nên làm từ thiện thật nhiều.
3- Ai thích sống nơi có phong cảnh đẹp và rực rỡ mà thanh tịnh, thì đang sống nơi Thế giới này phải làm phước thiện thật nhiều, để tạo ra làn sóng nghiệp bằng điện từ Âm Dương rực rỡ và thanh tịnh. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, được điện từ Dương hút nghiệp thiện mà thanh tịnh và Trung Ấm Thân của mình đến cõi Tịnh Độ sinh sống, đúng với lòng ham muốn của mình.
4- Ai thích sống với phong cảnh đẹp và vui chơi thật mạnh, thì đang sống với thế giới này phải làm phước thiện thật nhiều, để tạo ra làn sóng nghiệp thật mạnh. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, được điện từ Dương hút nghiệp thích mạnh và Trung Ấm Thân của mình đến sống nơi hành tinh dao động thật mạnh, để thỏa lòng ham muốn của mình.
5- Ai sống thích hù dọa người khác, thì đang sống với Thế giới này phải làm phước thiện thật nhiều và đứng đầu nhóm làm phước thiện ấy, tức tự mình tạo ra làn sóng điện từ Âm Dương cao hơn những người xung quanh. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, làn sóng điện từ này tự động hút mình vào các cõi Thần để sinh sống và được làm Thần chủ, còn những người đi theo làm phước thiện với vị Thần chủ này, những người này chỉ được làm Thần con thôi.
6- Những người không tin tưởng bất cứ thứ gì, chỉ biết thờ ông bà cha mẹ. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, cứ lẩn quẩn trong dòng tộc để thay phiên nhau.
7- Những người thích giành giật của người khác. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, thì được sanh vào các loại Cô Hồn.
8- Những người thích sát hại sinh vật, nếu giết hại sinh vật nào. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, được sinh vào loài sinh vật đó để trả quả mà mình đã sát hại nó.
9- Những người thích làm những chuyện mờ ám hay gây trọng tội. Khi hết duyên sống nơi Thế giới này, thì bị nghiệp lực kéo đến vùng âm u để sống, trả quả mà mình đã tạo ra.
10- Người không biết giác ngộ giải thoát là gì. Cũng vì danh và tiền, nên tuyên bố là mình biết, dụ nhiều người đến nghe để lấy tiền của họ. Tức tự mình tạo con đường Hoa báo để đi vào trả quả mà mình đã lường gạt người khác. Trả khi nào hết nợ mới được trở lại làm người, nhưng làm người bần cùng hèn hạ.
Trên đây là 10 con đường Nhân quả, do điện từ Âm Dương cuốn hút kéo đi. Còn ai muốn giải thoát thì đừng dính vào 1 trong 10 con đường này.

*Câu năm: Về cúng dường cho những vị tu hành. Đức Phật có dạy rõ như sau:
1 - Cúng dường có công đức: Cúng tài hay vật mà giúp người khác nhận ra tánh Phật của chính người đó là người cúng có công đức.
2- Cúng dường có phước đức: Cúng tài hay vật mà giúp người khác được an vui là người cúng có phước đức.
Còn bà cúng dường mà phân biệt, phước đức này đưa bà đến nơi có cao có thấp, theo luật Nhân quả nơi Thế giới vật lý này.
TRÍCH QUYỂN "ĐỨC PHẬT DẠY TU THIỀN TÔNG".
NXB. TÔN GIÁO HÀ NỘI.

Continue Reading

You'll Also Like

101K 16.1K 82
- Nếu chúng ta thật sự thuộc về nhau, nhất định định mệnh sẽ đưa đẩy. Không có ngoại lệ, destiny chính là định mệnh. - Hai mươi năm cái xuân xanh, Ta...
822K 27.1K 31
Truyện ma, kinh dị...
1.7M 217K 179
Tác giả: Hí Tử Tế Tửu Nguồn: muoivantue.com Thể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, vô hạn lưu, sảng văn... Văn án: Tạ Trì, một vị họa gia vừa nổi, có m...
51.9K 3.1K 50
Tác giả: Tống Anh Thư (bút danh) Thể loại: Ngược tâm, ngược thân, tâm linh, ma quỷ, linh dị Tình trạng: Đã hoàn thành Số chương: 43 chương + 6 phiên...