Ngày nay nên làm việc thiện nghĩa như thế nào?

53.8K 606 48
                                    

Lưu ý: TÂM TỐT MỚI CHUYỂN ĐƯỢC NGHIỆP
Việc tốt làm rất nhiều nhưng không chuyển hết được nghiệp. Vì sao?
Vì việc tốt đã làm hoàn toàn không phải là thiện ý. Miệng tốt, thân tốt nhưng tâm ta lại không tốt, tâm không tốt nên không thay đổi hết được nghiệp.
Cổ đức dạy : "Tu hành phải từ căn bản mà tu". Căn bản là gì?
Căn bản chính là tâm, chỉ cần tâm bạn thiện, ý niệm bạn thiện, thì nghiệp xấu nào cũng có thể chuyển đổi được, khi nghiệp xấu được chuyển hóa tiêu trừ, thì tai nạn nào cũng đều được hóa giải.
Cũng như muốn có trái ngon, phải chọn hạt giống tốt, hạt giống ví như cái tâm chúng ta.
Chúng ta nhìn thấy rất nhiều người tích đức, hành thiện nhưng không thể chuyển đổi hết được nghiệp lực, cuối cùng oán trời, trách người. nói thánh nói Phật không linh, có lỗi với họ.
Cho nên chuyển, thì phải chuyển từ trong tâm mà chuyển, ngay nơi ý niệm mà chuyển. Thì xấu mới thành tốt được. được như thế thì việc thiện gì cũng đều thành tựu.
Pháp sư Tịnh Không

Xin chia sẽ bài viết của bạn Si Phan. Cám ơn bạn bài viết rất hay.

Ngày nay nên làm việc thiện nghĩa như thế nào?

Các bạn tham gia vào page này chắc hẳn đều là những người có tâm hướng thiện.(page Nhân quả báo ứng trên Fb) Nhận thấy các bài viết về nhân-quả lành ác cũng đã nhiều, nay xin đóng góp vài ý kiến cá nhân (dù là hạn hẹp thôi) về một số phương pháp làm việc có lợi ích cho người và cho mình. Mong các bạn hoan hỷ và đóng góp thêm.

Bạn sẽ hỏi. Bạn được gì? Nếu không có lợi thì ai lại đi làm cái việc dã tràng se cát? Bạn đã đọc các bài viết của bác Tây Đô và các thành viên khác rồi. Bạn đã hiểu lý gieo nhân ngọt sẽ có quả ngon, chỉ là vấn đề thời gian thôi. Nhưng tôi tin chắc khi bạn đã làm thành thục và tâm bạn thay đổi, trước mắt là bạn sẽ thấy giúp người lại làm BẢN THÂN bạn hạnh phúc gấp trăm lần cái cảm giác bạn đi Trà chanh chém gió/đi shopping/đi chinh phục/đi bar/đi bay hay gì gì nữa...

Còn về những mong cầu về tiền bạc, điạ vị, hạnh phúc tình cảm? Ai lại chẳng mong muốn 1 cuộc sống sung túc giàu sang? Bạn đi nhà sách và gom 1 đống sách dạy con làm giàu/làm sao để thành giám đốc/bí quyết thành công... về nghiền ngẫm, tối tụng như tụng kinh, ngày đem ra áp dụng. 5 lần bảy lượt kết quả lại thảm hại cho dù đầu lúc nào cũng đầy những con số, cách hoạch định, chiến lược? Các tác giả không sai, nhưng tôi nghĩ chính họ cũng không nhận ra một yếu tố quan trọng của thành công để mà chia sẻ: họ có Phúc và biết vun bồi Phúc. Những người thành công/giàu sang bậc nhất đều là những người khao khát cống hiến đó thôi. Ở đây xin không nhắc đến tham nhũng/hối lộ vì bài học các quan tham bên TQ cuối cùng tan cửa nát nhà cũng đã rõ rồi. Xin nhắc đến những Bill Gates, Warren Buffet là những đầu tàu từ thiện... Có Phạm Nhật Vượng với khát vọng nâng tầm VN, có ông vua tôn Lê Phước Vũ nhân hậu mà từng 1 thời nghèo khó... Bạn đã thấy quả mà họ đã gặt rồi, hãy chọn con đường đúng của mình. Tin rằng tôi và bạn sẽ sửa được cái gọi là "số mạng". Sau đây là quan điểm làm thiện đứng trên góc nhìn của 1 phật tử, nhưng xin không giới hạn trong quan điểm tôn giáo mà mở với tất cả các ý kiến dù đạo gì hay không có đạo đi nữa

Nhân-quả và Nghiệp báoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ