Thương một ai đó

By diradivao

50.2K 3.6K 536

Thương một ai đó - là cần cả sự dũng cảm Thương một ai đó - là mang theo suốt đời Thương một ai đó - là từng... More

Poster
Banner + Poster
Chú rùa
Nhớ tên em
Đã lâu rồi, anh không nhắn một ai
Nghe tiếng mưa
Có một loại quyết tâm gọi là...
Biến mất. Rồi gặp lại.
Em có dám hát với tôi không?
Tảng băng tan
Anh ghen đấy nhưng biết làm gì đây?
Sài Gòn đau lòng biết bao
Em ở tọa độ nào?
Nói nhỏ một xíu
Đâu ai thèm bình thường khi yêu
Sao anh không đứng lại ?
Có anh thật tốt
Vượt bão
Bất ngờ cho em
Xa nhau, anh có nhớ em không?
Dụng ý chiều hư em
Tấm ảnh của dì Dinh
Mất em
Ghen với em được không?
Thì ra, em đã là thế giới của anh từ lâu
Ở bên anh khi đau lòng nhất
Thói quen của anh là chăm sóc em
Thế giới anh tự mình gánh vác
Người say không biết nói dối
Em còn thương anh không?
Nắng ấm phương Nam
Chiều chuộng
Chỉ cần là em, anh không ngại nói với thế giới
Ngắt kết nối cùng nhau
Cùng nhau mình hát nên tình ca
Điều ngọt ngào nhất
Anh có lúc cũng yếu lòng vì em
Nụ hôn
Trò đùa của anh
Cố chấp
Hoàng hôn mình có nhau
Làm gì có ai mạnh mẽ cả đời.
Ngoài kia sóng gió thế nào, vẫn muốn cùng em nắm tay về nhà
Một lần em muốn ích kỉ
Ai bảo vệ ai?
Được, anh nghe em
Khách không mời
Như thế nào là một mối quan hệ?
Điều kiện trao đổi
Anh có thể chiều em cả đời không?
Anh đùa mà!
Hai người phụ nữ
Đúng người
Chỉ duy nhất mình em
Người nhà
Em không trách anh...
Mẹ
Mặc kệ em
Em không thích cô ta hiểu rõ anh
Chuyện của hai anh em
Bí mật
Ý định bất thành
Đồ độc ác
Thế giới riêng của em
Một nửa sự thật
Chỉ muốn gần em thêm chút
Về nhà
Anh ấy xuất hiện
Hay là em xuống nước?
Ôm
Dịu dàng của anh chỉ cho riêng em
Nếu em lên tiếng ...
Anh không có cách gì thoát ra ...
Không can tâm
Đằng sau một người
Mở lòng [ End ]
Ending
Ngoại truyện 1 - Chiếc nhẫn mất tích
Ngoại truyện 2 - Ghen
Ngoại truyện 4 - Cục cưng

Ngoại truyện 3 - Em lo ...

748 54 1
By diradivao


Cả hai đã từng đến Florida một mình rất nhiều lần và cả những lần cùng nhau. Nhưng đến lần này, Quỳnh mới cảm giác thực sự trở về nhà cùng Nhung. Hai người cùng nhau làm rất nhiều chuyện đã từng muốn làm nhưng có thời gian, ví dụ như trở lại ghé thăm nursing home cũ của di Dinh. Nơi đây, anh đã gặp cô lần đầu tiên, lúc ấy vẫn chưa biết người con gái đó tên là Phi Nhung, vóc dáng nhỏ bé nhưng nghị lực phi thường. Quỳnh cũng không hề hình dung đến một ngày, cô trở thành phần quan trọng nhất trong đời anh. Quỳnh nắm tay Nhung cùng đi qua công viên của nursing home, chỉ cô xem chiếc ghế đá năm xưa rồi ôn lại những kỉ niệm của tuổi trẻ. Anh đã từng bốc đồng, từng có quá khứ không tốt đẹp, từng là người đàn ông hay tự ái, khó tính. Nhưng trái tim cô đã mở cửa để đón nhận anh, để cho anh đặc ân được chăm sóc và yêu thương Nhung.

Ngoài chuyện đi thăm thú, hai người có cuộc sống như những cặp đôi lâu năm: cùng đi chợ, đi mua đồ dùng nhà cửa, ở nhà nấu ăn, nói chuyện cùng nhau. Những chuyện này vốn rất bình thường nhưng khi về Florida và làm cùng cô khiến cho Quỳnh cảm thấy thật đặc biệt. Trước đây, anh ở Florida lúc nào cũng là một mình lủi thủi đi về, làm cái này cái kia.

Một buổi chiều đẹp trời, cuối cùng cô cũng kéo được anh chồng tương lai lười nhác ra phố, mua quà sinh nhật cho cháu trai anh. Vậy mà, đến nơi, anh là người lăn vào xem đồ, mua sắm còn nhiệt tình hơn cả cô. Mới tập trung coi một món đồ chơi, quay đi quẩn lại đã không thấy Quỳnh đâu.

- Mấy quần áo này nhỏ lắm không vừa với Derek đâu. Qua kia coi đi anh!

Đi tìm thì thấy Quỳnh đang đứng chăm chú xem mấy bộ đồ dành cho newborn, Nhung kéo tay anh về khu cho trẻ lớn.

- Anh muốn mua cho con gái. Cái này dễ thương ha em, cả cái này nữa. Mua hết nhe.

Ngược với sự bình thản của người tay chân lia lịa bỏ vào túi mua sắm, Nhung ngạc nhiên trố mắt, thậm chí còn đưa tay sờ trán Quỳnh để tin chắc rắng anh đang rất bình thường

- Con gái? Anh nói tùm lum gì đó? 

- Thì mua trước, dù sao mình cũng sắp đám cưới rồi, nhanh lắm. Sau này em thích có mấy đứa, anh sao cũng được miễn là có con gái. - anh tỉnh bơ vòng tay ôm eo cô thầm thì

- Trời ơi, không ai có nết mua trước giống anh hết đó, em thau anh luôn. Bỏ lại cho em, đến lúc đó em cho anh mua tha hồ được chưa? Giờ qua kia coi lego để lựa cho Derek với em, trễ bây giờ.

Nhung bỏ lại những món quần áo bé xíu đáng yêu lại giá quần áo trong ánh mắt tiếc rẻ của ai kia. Anh ngoan ngoãn đi theo cô về phía khu đồ chơi nhưng vẫn ngoái lại nhìn nào nôi em bé, nào xe đẩy trên suốt dọc đường đi. Lúc hai người đứng lựa đồ chơi, anh bất ngờ kê đầu trên góc hõm vai Nhung, dịu giọng:

- Anh đã sẵn sàng làm ba rồi, thật á. Nếu mà con gái thì càng tốt.

- Anh không thích con trai hả?

Nhung ngoài mặt đang xem món đồ chơi nhưng trong lòng cảm thấy bị tan chảy bởi sự nũng nịu của ai kia, cô bật cười trêu anh. Không phải lần đầu tiên anh nói với cô về chuyện có con, lần đầu tiên cô vẫn nhớ rõ, đó là lúc chông chênh nhất của Quỳnh. Nên mỗi lần khi nghe anh nói lại, Nhung đều không khỏi bồi hồi. Hai người, đã phải trải qua bao nhiêu chuyện trong ngần ấy thời gian.

- Con trai hay theo mẹ. Nhỡ đâu, nó giành mất em của anh thì sao. Em không thấy hai cậu con trai của chị Quyên à, thằng bé 5 tuổi bám mẹ không nói mà cả thằng lớn 17 tuổi vẫn gần gũi chị ấy. Hồi đó anh Quang kể nó còn không cho anh ấy hôn chị Quyên cơ. Anh không muốn vậy đâu. 

- Đồ xấu tính. - cô véo mũi anh, than thở bảo anh con nít rồi chọn ra hộp Lego Ninjago - Mua này được không anh?

- Được, vợ anh chọn gì cũng được. - anh lười nhác đáp bừa vì đang bận nghĩ về những món đồ em bé khác.

---

Vừa về Florida vài hôm, Phi Nhung đã làm cả thế giới showbiz và fan hâm mộ chao đảo vì một bài đăng quan trọng trên Facebook. Cô thông báo mình sẽ nghỉ ngơi một thời gian để chuẩn bị cho đám cưới. Chuyện tình cảm trước giờ của cô vốn đều kín đáo, các báo rất hiếm khi có thể hỏi về vấn đề này trong các buổi phỏng vấn. Fan hâm mộ cũng vậy, họ vẫn biết thần tượng họ đang trong một mối tình với chàng nhạc sĩ hải ngoại nhưng hình ảnh hay thông tin đều mù mờ. Cũng dễ hiểu, cả cô lẫn anh không phải là tuýp người hay post hình ảnh đôi lứa trên Facebook hoặc chỉ là những tấm hình không lộ rõ mặt. Chuyện tình cảm của họ vốn vướng những tin đồn chia tay và tái hợp. Thành thử, khi Nhung trực tiếp tự công khai trên Fanpage, fan hâm mộ không khỏi những cuộc bàn tán sôi nổi, chúc tụng rôm rả. Mà đâu chỉ trên mạng, đến ngày hôm sau khi đi chợ người Việt cùng mẹ Quỳnh, những người quen cũng tò mò hỏi bà Phi Nhung có thật sẽ là con dâu bà hay không. Bà Nguyễn tự hào khoác tay Nhung, ánh mắt lấp lánh một niềm kiêu hãnh xen lẫn hạnh phúc. Trước giờ, bà quý Nhung không phải vì cô là ca sĩ nổi tiếng mà bởi vì những tính cách đẹp của cô. Có cô song hành cùng con trai trong đoạn đường sắp tới, bà cảm thấy vô cùng yên tâm.  

Vì là kì nghỉ, cả hai đều khá thoải mái và không quá gấp gáp về thời gian. Thêm cả mẹ Quỳnh, bà cứ bảo hai con cứ ngủ thật thỏa thuê, bù cho những ngày phải thức khuya, dậy sớm làm việc, thu âm quay show. Bà Nguyễn hiểu với nghệ sĩ, chỉ cần quay lại guồng quay làm việc, họ sẽ chẳng còn thời gian xa xỉ cho một giấc ngủ dài hoặc những lúc nghỉ ngơi dư dả.

- Anh, dậy đi! Dậy đi mua cái này cho em.

Đêm qua mải ngồi uống cùng mấy ông anh rể đến gần sáng, Quỳnh đang say giấc nồng thì nghe tiếng Nhung bên tai. Vừa kêu, Nhung vừa kéo kéo áo anh, giục anh thức dậy. Quỳnh nheo mắt, cười cười, kéo cô vào gọn trong lòng mình, mè nheo:

- Còn sớm mà em. Nằm đây cho anh ôm ngủ chút.

- Anh dậy mà chịu trách nhiệm của mình nè. Nào anh, mở mắt ra nhìn em.

Cô chùi mình khỏi vòng tay chặt cứng của con người lười biếng kế bên mình, tức giận huơ huơ một vật nhỏ xíu, giọng hết sức nghiêm túc. Lúc này, anh mới vì những câu từ nghiêm trọng của cô mà mở mắt.

- Cái gì đây?

- Còn hỏi nữa. Anh đó nha ...

Cô dằn giọng. Anh bật cười ngu ngơ vô thức. Tất nhiên Quỳnh biết đó là gì. Đó là một thanh dài bằng giấy, một vạch đậm, một vạch mờ mờ.

- Thật à? - anh thận trọng hỏi lại, sợ mình đang trong một cơn deja-vu

- Em không biết đâu. Anh dậy đi mua cho em mấy cái nữa về em kiểm tra lại. 

- Được, được, anh đi liền. - Quỳnh ngoài miệng vội vã nhận lời nhưng lại chậm rãi hôn lên trán Nhung nụ hôn thật dài và dịu dàng, rồi thầm thì -  Cám ơn em, vợ yêu!

Sau câu nói, anh phi ra khỏi giường, luống cuống đến mất quên cầm cả bóp tiền lẫn chìa khóa. Và nếu cô không nhắc, chắc Quỳnh đã mặc áo trái ra đường. Nhung đang trong cơn lo lắng phải bật cười chọc anh chưa gì đã vụng về thế này. 

Nhưng làm sao cô hiểu, anh đang lâng lâng trên mây thế nào. Anh sắp được làm ba người ta!

---

Trái tim Quỳnh sướng điên lên khi nhìn thấy vật nhỏ mà cô đưa. Quỳnh để trên kệ xe, vừa lái đến nhà thuốc vừa nhìn mỉm cười. Anh cảm giác chưa bao giờ mình như kẻ ngốc thế này. Hạnh phúc mà cô đem lại cho cuộc đời anh, mỗi lúc lại đầy đặn, tròn vẹn hơn. Vốn dĩ khi bắt đầu tình yêu với Nhung, Quỳnh đã từng nghĩ chỉ cần ở bên người con gái này đã là quá đủ. Rồi Nhung lại cho anh ấm áp của một mái nhà, bây giờ là sự xuất hiện của một mầm sống mới. Tất cả những điều đó, anh chưa hề tưởng tượng một ngày mình sẽ có. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên, Quỳnh đã đóng cửa trái tim mình, anh cảm thấy thật khó khăn để tin và rung động với một ai đó.

Trái ngược lại sự hào hứng bùng nổ của Quỳnh, Nhung đã ở trong sự lo lắng, hoang mang từ khi phát hiện ra sự khác thường của cơ thể. Dạo này cô hay thấy buồn ngủ, nôn nao, chu kỳ cũng đến trễ. Buổi sáng đi chợ với mẹ Quỳnh, nghĩ ngợi một hồi quyết định mua về thử xem sao. Ai dè, vạch thứ hai chậm chạp mờ mờ hiện lên khiến Nhung tá hỏa. Cô biết anh đã mong chờ điều này từ lâu nhưng riêng bản thân Nhung thì khác. Mất mẹ từ lâu, cô cũng khao khát làm mẹ, để dạy dỗ chăm sóc, để lắng nghe tiếng gọi mẹ thân thương. Nhưng với bản tính hay lo nghĩ, Nhung vẫn cho rằng đó là khi cô cảm thấy tự tin mọi thứ sẵn sàng về kinh tế và kĩ năng làm cha mẹ. Lúc này, Nhung vẫn còn nhiều dự án, nhiều thứ cần phải làm, vả lại nuôi một đứa trẻ ở Mỹ vốn không đơn giản. 

Khi nhìn hai que thử Quỳnh mới mua lần lượt cho kết quả y nhau, Nhung ngồi thụp trong toilet. Không hiểu sao trong cô là hai dòng cảm xúc đan xem, hạnh phúc có, lo lắng có. Kết tinh tình yêu của cô và anh, là minh chứng mạnh mẽ cho mối quan hệ của hai người, là tương lai về sau của cả hai, tất nhiên là cô hạnh phúc. Nhưng lo lắng vẫn còn đó.

Cửa he hé mở, Quỳnh chui đầu, im lặng quan sát hồi lâu. Thấy Nhung ngồi đó đang thẫn thờ nhìn hai que thử trên tay, anh khẽ đẩy cửa bước vào, quỳ ngay dưới chân cô kiên nhẫn đợi Nhung lên tiếng trước

- Vậy bây giờ phải làm sao?

- Yeahhhhhh, anh sắp làm ba thật hả? Vợ ơi, anh thích con gái.  - Quỳnh nhìn khóe mắt người ấy hơi hoe đỏ, chắc là cô đang rất lo lắng nhưng trong lòng anh lúc này đang hạnh phúc tột đồ. Anh hào hứng động viên cô.

- Em chưa chuẩn bị tinh thần mà. - cô phụng phịu nói. Trước giờ với chuyện riêng tư, Nhung là một người luôn thận trọng, hay lo. Lần này còn là một nghĩa vụ thiêng liêng - làm mẹ - cô không tránh khỏi cảm giác căng thẳng

- Ngốc. Em không cần chuẩn bị gì căng thẳng, để anh lo hết. - Anh dịu dàng vuốt tóc Nhung, ôm cô dỗ dành - Anh nuôi em được mà. Những chuyện nặng nhọc sau này anh làm hết, em chỉ cần thật khỏe để sinh cho anh một cô công chúa xinh xắn như em là được.

- Em còn muốn cuộc sống hai người, còn nhiều thứ phải làm. Anh đó, cũng chính là tại anh.

- Mắc cười chưa, không lẽ một mình anh mà có con được. Vợ ơi, em vẫn đi hát, vẫn làm những gì em muốn mà. Em thích làm dự án gì thì anh làm chung với em. Chỉ cần em ngoan, chịu giữ sức khỏe là được. Đã yên tâm chưa?

- Nhưng nếu có con gái, anh cưng con bé hơn em thì sao?

- Haha, không lẽ đến con mình mà em cũng ghen. - Quỳnh cười to trước ý nghĩ ngộ nghĩnh của Nhung - Dù thế nào, vị trí của em trong lòng anh không bao giờ thay đổi.


Đến lúc này, những vỗ về của anh khiến Nhung yên tâm đón nhận hạnh phúc thiêng liêng này. Với anh, cuộc đời cô sang một trang mới, lấp đầy những thiếu thốn của tuổi thơ. Cô cũng không cần phải lo nghĩ về ngày mai. Bởi vì ngày mai của cô chính là anh.

Continue Reading

You'll Also Like

126K 11K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!
467K 39.2K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
23.6K 2.5K 48
ngày ấy quyền thuận vinh đã gặp được chàng tiên của đời mình socmed, texfic, lowercase warning: badwords, ooc...
25.8K 2.8K 56
hành trình cua lại Crush của bé Tình sĩ