Chương 88

16.5K 622 42
                                    

Chương 88

Nửa đêm yên tĩnh, Tuyên Cẩn vẫn còn đang ngủ, Hạ Sí Mạch đứng dậy mặc quần áo, ngày thành thân thì không nên ở lại Tuyên Ninh Cung, lúc gần đi Hạ Sí Mạch cuối xuông hôn nhẹ lên môi Tuyên Cẩn, không ngờ Tuyên Cẩn tỉnh lại, vẻ mặt lười biếng hỏi nàng: "Ngươi phải đi?"

Hạ sí mạch gật gật đầu, mặc dù còn không tới nửa ngày nữa các nàng sẽ bái đường thành thân, nhừng giờ phút này trong lòng cũng không nỡ rời xa.

"Ta tiễn ngươi." Tuyên Cẩn giở chăn gấm đi ra.

"Bên ngoài trời lạnh. . . . . ." Hạ Sí Mạch thấy nàng mặc đồ mỏng manh, liền đem áo khoác cởi xuống thay nàng phủ thêm.

Cung nhân trực đêm muốn theo Tuyên Cẩn để hầu hạ nhưng nàng không cho.

Con đường thật dài, gió lạnh xuyên qua, đèn lồng trên tường bị thổi làm lắc lắc, hai người cũng không cảm giác rét lạnh lắm, nắm chặt tay đi chậm rãi.

"Nàng còn nhớ nơi này không?" Hạ Sí Mạch đột nhiên hỏi.

Tuyên Cẩn khó hiểu, nàng ở trong cung hơn mười năm nay, đi qua nơi này không biết bao nhiêu lần rồi, tất nhiên là nhớ.

Hạ Sí Mạch: "Có một lần ta đã làm sai chuyện, bị hoàng huynh phạt ở đây, vừa vặn nàng đi ngang qua, sau đó hạ kiệu hỏi một phen, biết ta lỡ tay làm chết một con mèo cưng của Quý phi, lại bị phạt quỳ cả ngày, liền cho ta đi về trước, sau đó tìm hoàng huynh giải thích dùm ta."

Tuyên Cẩn nhớ rõ chuyện này, không phải bởi vì Hạ Sí Mạch. Mà là khi đi tìm Hoàng Thượng, thì nàng đường đường là Hoàng hậu lại bị Quý phi hung hăng chế ngạo một phen, nói nàng là chuyện không liên quan gì cũng xen vào.

Hạ Sí Mạch lại nói: "Nàng cũng biết, ngày đó ta canh trong này nửa tháng, muốn gặp lại nàng lần nữa, đáng tiếc không có cơ hội."

Tuyên Cẩn quay đầu nhìn nàng một cái, lại nhìn về phía trước, giống như nhìn thấy một Hoàng hậu bị thất sủng cùng một Hoàng tử đang bị phạt tại đây vô tình gặp nhau, trong lúc nhất thời nổi lên thương hại mà ra tay tương trợ, lại bị Hạ Sí Mạch cho rằng ân huệ nhớ kỹ nhiều năm như vậy, Tuyên Cẩn nhẹ giọng nói: "Đúng là đồ ngốc. Nếu muốn gặp ta, ngươi đi Tuyên Ninh Cung là được"

Hạ Sí Mạch: "Sao lại không, mà nàng toàn đóng cửa không chịu gặp người ngoài thì có."

Tuyên Cẩn nhớ lại lúc vô tình trước kia, hơn nữa khi đó quả thật cũng có nhiều điểm không tiện. Nào giống như sau khi tiên hoàng băng hà, Hạ Sí Mạch ỷ vào quyền cao chức trọng ở hậu cung hoành hành.

Hai người lại yên lặng đi qua một đoạn đường, nhanh chóng đã đến cuối đường, Hạ Sí Mạch nắm lấy tay Tuyên Cẩn, rốt cục vẫn nói ra lời trong lòng: "Cẩn nhi, rõ ràng chúng ta sẽ thành thân, vì sao trong lòng ta vẫn cảm thấy không an tâm?"

Ngược lại Tuyên Cẩn lại thản nhiên, khuyên nhủ: "Đừng nghĩ nhiều nữa."

"Cẩn nhi, ngàn vạn lần nàng không thể đổi ý!" Hạ Sí Mạch đi ra ngoài được một đoạn xa, lại quay đầu lại nói.

Tuyên Cẩn cho nàng một nụ cười trấn an.

*

Cảnh vương ý vào quyền cao chức trọng, ép Hoàng đế phải gả Thái hậu cho hắn, làm rối loạn luân thường, lại rối loạn triều cương. Trong mắt đa số người, chuyện vui hôm nay lại trở thành lời dèm pha, mọi người sợ hãi quyền thế Cảnh vương nên chỉ dám cười ở trong lòng, không dám biểu hiện ra mặt, nhưng mà một số trung thần nghĩa sĩ không sợ chết, liều mạng ngăn cản chuyện này.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Gả Cho(Hạ Giá-洛傾) - Lạc Khuynh (下嫁)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ