Chương 75

16.3K 610 108
                                    

Chương 75

Lão hòa thượng giải sâm được ngân lượng, lại thấy hai người trai tài gái sắc cầu nhân duyên, tất nhiên là một phen ba hoa nịnh hót nói lời hay cho người ta thích nghe. Hạ Sí Mạch thì khỏi nói. Tuyên Cẩn nghe xong cũng giật mình, lén nhìn qua Hạ Sí Mạch mà thầm nghĩ: thật sự gắn bó cả đời?

Dâng hương xong, Tuyên Cẩn phải về cung, Hạ Sí Mạch tất nhiên không bằng lòng. Khó lắm mới được xuất cung, chí ít cũng phải giữ người lại chứ?

Ra tự, Hạ Sí Mạch mới có cơ hội đánh giá Tuyên Cẩn: nàng mặc thanh nhã, khác với thái hậu đoan trang; và hai người rất xứng đôi... Trong lòng vui sướng nghĩ như thế, cũng không hỏi ý người ta, Hạ Sí Mạch nắm tay Tuyên Cẩn lửng thững đi dưới đường, làm người qua đường liên tiếp ghé mắt.

So với Hạ Sí Mạch đắc ý thì Tuyên Cẩn lại  không được tự nhiên, ý niệm mãnh liệt trong đầu chính là không muốn. Nàng và Hạ Sí Mạch danh không chính ngôn không thuận, nếu bị phát hiện nàng là đương kim Thái Hậu thì hậu quả thiết không tưởng nổi...

Đi qua hai con hẻm, Tuyên Cẩn không chịu nổi nữa, yêu cầu tìm một chỗ nghỉ chân. Hạ Sí Mạch nghĩ Tuyên Cẩn mệt thật nên đồng ý, vả lại nàng đã thoả mãn được cái hư vinh vì dân chúng nhìn họ với sự hâm mộ ghen tị... Nàng muốn nói cho họ biết là: người đẹp này là của nàng.

Đã là buổi chiều, Vạn Lâu vẫn đông khách, đều là văn nhân thi nhân nâng cốc, vấn đáp thơ văn và đàm luận. Hạ Sí Mạch dẫn Tuyên Cẩn đi vào, Tiểu nhị nhìn thấy hai người có tiền, vội tươi cười mời vào trong. Cảnh vương phủ tuy ở ngoài cung nhưng Hạ Sí Mạch ở trong Kinh rất ít nên ít ai biết nàng. Hai người chọn một nhã gian, có mành trúc tương phi ngăn cách để tránh bị quấy rầy, nói chung rất có phong cách. Tuyên Cẩn lúc này mới thấy thoải mái, cầm trà trản lên thưởng thức.  Không thể so với trong cung, nhưng cũng là trà ngon, nàng nghĩ.

Hạ Sí Mạch không thích Ngâm Tuyết Ngâm Sương đứng một bên, phất tay cho bọn họ lui ra. Ngâm Tuyết hai người không dám sơ suất, phải đợi Tuyên Cẩn gật đầu mới dám ra ngoài, song cũng không dám đi xa mà canh giữ ở hành lang, cảnh giác nhìn người khác lui tới.

Hạ Sí Mạch ngửi cổ Tuyên Cẩn: "Cẩn nhi, nàng nhớ ta, cho nên mới đến phủ tìm ta phải không?"

Tuyên Cẩn thấy mình cũng hơi ấm đầu mới đi vòng qua Cảnh vương phủ, không gặp được người thì trốn tránh, hiện tại nghe hỏi như thế nàng há lại thừa nhận? Nàng còn trách mình tự mình đa tình nữa là...

Hạ Sí Mạch đặt tay lên ngực, bi thương nói: "Nàng thật vô tình... Nàng nói dối gạt ta cũng được mà..."

Tuyên Cẩn bị chọc cười ra tiếng. Ngoài cung quả nhiên thoải mái hơn nhiều, ngay cả tâm trạng luôn luôn giam cầm cũng tạm thời được phóng thích.

Nàng cúi đầu, nhẹ giọng nói: "Vốn là muốn nhìn xem phủ đệ của ngài, nhưng còn nhiều không tiện nên ly khai."

Hạ Sí Mạch nhất thời kích động, hiếm khi Tuyên Cẩn nói lời thật lòng, nàng nâng mặt Tuyên Cẩn nhìn thẳng mình: "Đó không phải là một ngày không gặp như cách ba thu sao?"

Tuyên Cẩn: "Hạ Sí Mạch, ta nên làm thế nào cho phải đây?"

Nếu không thể thất tín với Lẫm nhi, nàng nhất định phải cự tuyệt Hạ Sí Mạch, nhưng nàng đã bị lạc trong nhu tình mật ý của Hạ Sí Mạch mất rồi... Hạ Sí Mạch đã khơi dậy ham muốn nguyên thủy trong lòng nàng, làm cho nàng muốn ngừng mà không được.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Gả Cho(Hạ Giá-洛傾) - Lạc Khuynh (下嫁)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ