Chương 105

13.9K 479 7
                                    

Chương 105

Cung nữ thân phận mặc dù ti tiện rốt cuộc cũng là mạng người. Nữ quan không dám tự tiện chủ trương nên cho người truyền lời đến Tuyên Ninh Cung. Không nghĩ tới chỉ một lúc sau, Thái hậu nương nương liền mang theo tâm phúc suốt đêm đi tới, những người có liên quan đến việc này không dám tự tiện rời đi. Mấy chục người quỳ một mảnh. Thi thể Thụy Tuyết cũng được khiêng ra từ sài phòng.

Tuyên Cẩn ngồi phòng ở thẩm vấn, Ngâm Sương gọi khám nghiệm tử thi đến để Tuyên Cẩn hỏi vài câu.

Khám nghiệm tử thi nói: "Người chết vì hít thở không thông, mà trên cổ có vết dây – lụa trắng treo trên xà nhà, những chứng cớ này có thể chứng minh người chết là tự sát."

Tuyên Cẩn ngón tay gõ mặt bàn, Ngâm Sương hiểu ý nói: "Hình khám nghiệm tử thi, nương nương cho ngươi một cơ hội nữa khám nghiệm lại tử thi, ngươi hãy thực tỉ mỉ đi nghiệm lại một lần nữa, nghiệm tốt rổi hẳn lại đáp lời."

Hình khám nghiệm tử thi nhìn đến Thái hậu nương nương phượng giá thân tới, trong lòng đã chột dạ, nghe Ngâm Sương nói như thế, mồ hôi lạnh chảy ròng, dập đầu nói: "Nô tài tuân mệnh."

Ngâm Sương gọi cung nữ làm phòng với Thụy Tuyết tớ, hỏi nàng trước khi Thụy Tuyết gặp chuyện không may có dị thường gì không.

Lần này nữ quan đã hỏi qua, cung nữ kia cũng nói lại lần nữa: "Thụy Tuyết mới đến Hoán Y Cục không bao lâu, hơn nữa tính cách quái gở không thích cùng người khác nói chuyện, nô tỳ tuy rằng cùng nàng cùng ở một phòng nhưng cũng không quen thuộc. Nếu có dị thường thì chính là Thụy Tuyết mấy ngày nay giống như tâm tình đặc biệt tốt, ban ngày nàng còn giúp nô tỳ giặt quần áo, Thụy Tuyết nói về sau chỉ sợ sẽ không còn cơ hội, không nghĩ tới thật sự không cơ hội." Tiểu cung nữ cùng Thụy Tuyết rốt cuộc có vài phần tình cảm, nghĩ đến Thụy Tuyết đã chết, nhịn không được rơi lệ.

Ngâm Sương nói khẽ với Tuyên Cẩn nói: "Nương nương, nói như vậy Thụy Tuyết ngược giống biết mình mệnh số giống nhau, bất quá nếu tâm tình hảo, vì cái gì đột nhiên tự sát?"

Tuyên Cẩn không lên tiếng, đột nhiên hỏi: "Có hay không có người thường xuyên tìm Thụy Tuyết, hoặc là Thụy Tuyết có hay không đề cập qua với ngươi nàng ở trong cung có tỷ muội tốt?"

Kia cung nữ suy nghĩ một hồi mới nói: "Đúng là có người từng đến tìm Thụy Tuyết, bất quá chỉ ghé qua một lần, nô tỳ không biết quan hệ các nàng có tốt hay không."

Tuyên Cẩn lại hỏi: "Ngươi biết người nọ là ai không, thuộc cung nào."

Cung nữ nói: "Nô tỳ nhìn nàng ăn mặc hình như là xiêm y Ti Thiện Cục."

Tuyên Cẩn đã đoán được là người phương nào, cho cung nữ lui ra. Lại lục tục kêu vào vài cái cung nữ thái giám, lời nói cùng Thụy Tuyết cùng thất cung nữ kém chi không nhiều lắm.

Hình khám nghiệm tử thi đã một lần nữa khám nghiệm tử thi xong, lại bị gọi đến khi trời đã sáng choang, lần này hắn đã điều tra rõ người chết là bị giết. Kể ra tường tận gắng lập công chuộc tội. Tuyên Cẩn nghe xong chỉ gật đầu, vô tình ngoại cũng không tức giận, chỉ nói, người chết vi đại, không nên như thế qua loa. Hình khám nghiệm tử thi gật đầu như mổ thóc. Tuyên Cẩn lại phân phó nữ quan, kêu người nhà Thụy Tuyết lại đây lĩnh nàng trở về, cho năm trăm lượng bạc cho bọn họ hảo hảo an táng.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Gả Cho(Hạ Giá-洛傾) - Lạc Khuynh (下嫁)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ