Chương 85

16.4K 658 125
                                    

Chương 85

Trong phòng tràn ngập mùi mực, trên bàn bày một sấp giấy viết bản thảo sao chép Đạo Đức Kinh. Tuyên Cẩn tâm tình không vui, bởi vì Hạ Sí Mạch đến mà gác lại. Buông bút, đem áo choàng trên người kéo kín, trên mặt bởi vì bệnh mà có vẻ tái nhợt. Hạ Sí Mạch còn tại bên ngoài, Tuyên Cẩn không muốn cho nàng tiến vào.

Hạ Sí Mạch tựa hồ hiểu được tâm ý Tuyên Cẩn, cũng không vội vả đi vào. Ngồi xuống đất ngay tại chỗ, ôm đầu gối, cùng Tuyên Cẩn cách một cánh cửa.

"Cẩn nhi, hôm qua là do ta say rượu nên nói như vậy, ngàn vạn lần nàng cũng đừng tin, nàng và ta ở chung đến nay, tâm ý ta như thế nào, nàng còn không biết sao?" Hạ Sí Mạch khó có được tâm bình khí hòa nói.

Tuyên Cẩn nhớ tới Hạ Chỉ Tuân quần áo không chỉnh tề xuất hiện ở trong phòng Hạ Sí Mạch, trong lòng lại là một trận chua xót, cơ hồ là thốt ra, "Say rượu nên muốn làm gì thì làm?"

Hạ Sí Mạch cũng thực ủy khuất, "Tại nàng không chịu để ý tới ta nên ta mới nói như vậy, nếu nàng cảm thấy không thoải mái ta ở chỗ nào thì cứ nói ra, vì sao luôn dùng cách không them nhìn đến ta mà trừng phạt ta?"

Tuyên Cẩn nghẹn một chút, thấy mà làm như không thấy rồi, chẳng lẽ bảo nàng khóc lóc om sòm chỉ trích Hạ Sí Mạch?

Hạ Sí Mạch không đợi nàng trả lời, lại nói: "Giống như bây giờ, nàng lại trầm mặc không nói, nàng không nói, ta làm sao biết trong lòng nàng suy nghĩ cái gì?"

"Ta. . . . . ." Tuyên Cẩn chỉ nói một chữ, liền ngừng, muốn làm cho nàng nói ra chuyện xấu của Hạ Sí Mạch đúng là không thể nào nói nên lời, mặc dù chuyện của Thành Dương quận chúa, cũng không hướng Hạ Sí Mạch chứng thật, nàng thở dài, "Ngươi cũng không phải không tốt."

"Vậy vì sao nàng lại tức giận?" Hạ Sí Mạch ép hỏi nói, "Còn tự làm khổ mình, không chịu dùng thuốc, nàng cố ý muốn làm ta đau lòng phải không?"

Tuyên Cẩn bị lời nói của Hạ Sí Mạch làm phiền lòng, rõ ràng là Hạ Sí Mạch không đúng, sao lại biến thành nàng không phải, sao lại nổi nóng với nàng chứ?

"Đã nói là được nàng đồng ý ta mới giữ Thành Dương quận chúa lại, cũng là nàng nói nàng ta có ý đồ với Đại Sở, cho nên ta mới giữ nàng ta lại để quan sát." Hạ Sí Mạch đề cao thanh âm, "Không phải bởi vì Hạ Chỉ Tuân mà nàng lại giận ta chứ?"

Tuyên Cẩn lại một trận nghẹn lời, nếu Hạ Sí Mạch nói như vậy, thật đúng là nàng nghĩ nhiều? Hạ Sí Mạch biết rõ Hạ Chỉ Tuân cố ý với nàng, lại không biết tránh, hơn nữa các nàng lúc nào cũng gần gũi? Có chút cả giận nói: "Ta đáp ứng để cho nàng lưu lại, cũng không đáp ứng các ngươi. . . . . . Mỗi đêm đều thân mật tâm sự."

Hạ Sí Mạch lập tức nói: "Nếu ta không cùng nàng ấy 'thân mật tâm sự' thì làm sao biết được mục đích của nàng ta, làm sao biết được ý đồ của Bắc Xuyên vương, nói tới nói lui gì cũng vô ích, nàng biết ta là nữ nhân, ta với Hạ Chỉ Tuân có thể làm gì được?"

Tuyên Cẩn tĩnh tâm tự hỏi, nàng như thế nào không biết đạo lý này, chính là vì chính mắt nàng nhìn thấy Hạ Sí Mạch cùng người khác thân thiết, lại hoàn toàn là một cảm thụ khác. Nguyên lai nàng đã để ý Hạ Sí Mạch đến như vậy, nhẹ giọng nói ra khúc mắc: "Vậy ngươi cũng không nên tự tiện đòi thú quận chúa." Nếu là không có ý như vậy thì sao lại có thể nói ra.

[BáchHợp - Edit Hoàn] Gả Cho(Hạ Giá-洛傾) - Lạc Khuynh (下嫁)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ