49 - Mận chết thay đào

1.7K 187 13
                                    

Chỉ trong vỏn vẹn vài ngày, tiên môn có thể nói đã bị cuốn vào một trận sóng to gió lớn vô cùng kinh thiên động địa, chẳng kém là bao so với chuyện Kim Quang Dao gây ra trước đây. Đường đường là thủ phủ của một trong hàng ngũ tứ đại gia tộc - Liên Hoa Ổ hiện nay dường như đã biến thành một "trại giám sát", trăm họ cùng đổ về đóng quân, chuẩn bị cho kế hoạch tru diệt phản tặc tiên môn Giang Vãn Ngâm.

Trong quán ăn, kẻ ra người vào tấp nập. Ở phía trong góc, một tu sĩ trẻ tuổi vừa rót rượu, vừa thở dài cảm thán: "Lần trước ta nghe được tin về Giang Vãn Ngâm chính là lúc hắn dẫn môn sinh tới Ứng Thành hỗ trợ diệt được con ngư yêu đạo hạnh trăm năm, cứu sống cả một vùng, khắp nơi đều cảm tạ, xem hắn như Phật sống. Ai dè vừa đi Miêu Cương một chuyến, về tới nơi hắn đã thành tội nhân người người đuổi đánh, chuẩn bị bị toàn bộ tiên môn dốc lòng tru diệt. Đúng là thế sự khó lường!"

Người đối diện hắn cầm bát rượu lên uống cạn, tuy rằng trong quán ồn ào tới mức ngồi cạnh bàn nhau còn khó nghe người khác nói chuyện, nhưng hắn vẫn cẩn thận hạ giọng xuống: "Minh huynh xa nhà lâu nên không rõ. Giang Vãn Ngâm này, những chuyện hắn làm so với Kim Quang Dao dã tâm còn lớn gấp nhiều lần!"

Tu sĩ được gọi là Minh huynh kia nghe vậy thì càng hứng thú, vội vàng rót thêm rượu cho đồng bọn, chờ hắn kể tường tận đầu đuôi.

"Minh huynh hẳn cũng biết từ lúc Kim Quang Dao chết tới nay đã hơn một năm, ngôi vị Tiên đốc vẫn còn bỏ trống?"

"Này không phải là vì tứ đại gia tộc, Lam tông chủ là kẻ được lòng người nhất một mực bế quan không chịu xuất đầu lộ diện, Nhiếp tông chủ mặc dù hiện tại không quá nhược thế như năm xưa, nhưng chung quy gia tộc không đủ mạnh để khiến người quy phục, Kim gia thì nội loạn chưa dẹp xong, Kim tông chủ lại quá trẻ người non dạ, còn Giang tông chủ... aizzz... Hắn vốn là người có khả năng ngồi lên ghế Tiên đốc nhất, nhưng hiềm một nỗi Kim tông chủ lại là cháu ruột hắn, hiện tại Vân Mộng đang hưng thịnh, có thêm Kim gia hậu thuẫn, hắn mà làm Tiên đốc, tiên môn sợ Vân Mộng sẽ lại biến thành một Kỳ Sơn thứ hai! Vậy nên mới chù trừ cố ý kéo dài mãi không tìm ra Tiên đốc kế nhiệm hay sao?"

Đồng bạn của hắn vỗ đùi tán thưởng, lại nhấp thêm một ngụm rượu: "Giang Vãn Ngâm dường như không được làm Tiên đốc rất không cam tâm. Hắn cố ý trồng Tán Linh Thảo, âm mưu dùng nó hạ độc tiên gia, hủy đi linh lực một đời của gia chủ các gia tộc, việc này táng tận lương tâm, thương thiên hại lý đến cỡ nào?!"

"Lại còn có chuyện đó nữa?" Vị tu sĩ gọi Minh huynh kia kinh ngạc tới mở to mắt, bát rượu cầm trên tay cũng suýt rơi xuống đất, vội vàng hỏi tiếp: "Nhưng... Giang Vãn Ngâm hắn hiện tại như vậy, Vân Mộng Giang thị tại sao lại vẫn có thể yên ổn? Chẳng lẽ bách gia không tranh thủ lúc này đòi chia chác gì sao? Dù sao miếng bánh Giang thị này béo bở như vậy, so với Ôn thị năm xưa chắc cũng chẳng kém bao nhiêu chứ?"

"Nào có chuyện không muốn chia!" Người ngồi đối diện hắn một chưởng vỗ xuống bàn, không rõ là do tâm đắc hay là do tiếc hận "Nhưng mà chia không được!"

Chờ đồng bọn tròn mắt tròn mũi lên hiếu kỳ, người này mới tiếp lời: "Cái này, vốn phải kể đến Lam Hi Thần..."

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ