[SLLCCTNTN] 46 - Xoay chuyển thế cờ, đảo ngược càn khôn

2K 217 55
                                    

Chương này, Lam tông chủ cho rằng mình cần bày tỏ một tí bản lĩnh, không ngừi ta lại nghĩ ngài ngồi lên ghế gia chủ nhờ vào tư sắc mất =)))

_____

Giang Trừng thầm tự nhủ bản thân may mắn vì trong túi càn khôn luôn có để sẵn vài tờ Truyền Tống phù phòng trường hợp khẩn cấp lúc đi săn đêm. Ban nãy hắn vốn tính lấy ra dùng từ sớm, thế nhưng vòng vây quân địch siết quá chặt, lại phải phân tâm bảo vệ Ngụy Vô Tiện, không có thời gian lôi ra dùng. Vừa may, Ngụy Vô Tiện lúc sau giúp hắn có cơ hội tranh thủ tìm tới vật cần tìm, thuận lợi rút lui, cũng không đả thương mạng người vô tội nào tại trận chiến.

Truyền tống phù của người có tiền đương nhiên hiệu quả không hề kém. Ba người bọn họ mở mắt ra đã ở trong một khoảnh rừng rậm rạp nơi Vân Mộng, bốn bề cây cao tán rộng, ban ngày ban mặt cũng làm lu mờ ánh mặt trời. Ngụy Vô Tiện dường như vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo lại, oán khí không ngừng quấn quanh cơ thể hắn thành từng dòng đen đặc vờn qua vờn lại. Giang Trừng không chờ một khắc nào, lập tức giật Trần Tình quăng cho Thanh Nhi, một đấm giáng thẳng xuống gò má tên này!

Hắn hạ thủ hoàn toàn không lưu tình, Ngụy Vô Tiện giống như một chiếc lá đột ngột bị cuồng phong bứt khỏi tán cây, ngã trên mặt đất. Thủy Nguyệt dường như bị dọa cho kinh sợ, vội vàng chạy lại muốn đỡ người, thì đã thấy tên đó vừa ai ui xoa má, vừa lồm cồm bò dậy: "Giang Trừng, đang yên đang lành ngươi tự dưng phát điên động tay động chân cái gì???"

Khí đen nồng nặc dần dần theo gió tản đi, đôi mắt hoa đào luôn lấp lánh ý cười cũng quay trở lại dáng vẻ quen thuộc hàng ngày, xua hết sắc đen u ám, tựa như sau cơn giông trời lại hửng sáng. Giang Trừng liếc nhìn hắn, thở phào một cái, xoa xoa mu bàn tay, một lời cũng không nói, xoay người rời đi. Thủy Nguyệt thấy vậy cũng liếc nhìn Ngụy Vô Tiện, lập tức phi thân đuổi theo Giang Trừng, cả hai dần khuất trong đám cây lá lòa xòa. Ngụy Vô Tiện đang yên đang lành bị ăn một đấm, nhưng Lam Vong Cơ lại không ở đây, có ấm ức cũng không biết mách ai, chỉ đành vừa xoa má vừa bật dậy chạy theo hai cha con họ Giang, ai oán lên án bọn họ không có tình người, nỡ bỏ hắn lại một mình.

Ba người xuyên rừng mà đi dưới tầng tầng cây dày tán rộng u minh, tựa như ba con thú nhỏ dò dẫm đại ngàn trong khung cảnh tranh tối tranh sáng. Mặc dù ánh sáng không đủ, thế nhưng Ngụy Vô Tiện vẫn có thể tinh tế cảm nhận được đám cây cối này có dị động! Hắn bắt đầu thu lại vẻ cợt nhả, chăm chú để ý cước bộ của Giang Trừng đang dẫn đầu đoàn, dần dần phát hiện ra, Giang Trừng tưởng như tùy ý đi loạn về phía trước, thế nhưng mỗi bước chân của hắn đều có quy luật. Cứ sau tám, hoặc mười sáu, hoặc ba mươi hai, sáu mươi tư bước sẽ đổi hướng một lần. Bọn hắn càng đi, ánh sáng càng âm u mơ hồ, cây rừng càng dầy đặc. Ngụy Vô Tiện suy nghĩ một lát, đáp án lập tức hiện ra rõ ràng trước mặt: Bọn họ đang đi trong Bát quái trận đồ! Bước vào từ đúng cửa sinh, đi theo cước trình đúng đắn mới có thể tới được cửa bên kia, bằng không, vĩnh viễn lạc trong mê cung bát quái này, không tìm tới được đích đến Giang Trừng đã giấu!

Hắn, giấu cái gì đây?

Đoạn hội thoại hôm nào Ngụy Vô Tiện nghe được từ Gián điệp phù tại Tĩnh Thất bất chợt vang lên bên tai: "Nên nhớ, thời cơ chưa tới, nếu các ngươi lộ ra ngoài, thì không chỉ các ngươi chết, Vân Mộng Giang thị cùng ta đều sẽ chôn cùng."

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ