[SLLCCTNTN] 26 - Nghi ngờ

2.3K 251 6
                                    

Mỗi lần chóa tính lên hủy đăng fic để lánh đời là tới khi cập nhật lại muốn tuột cmn quần :) Ủa năm xưa lý do gì khiến tôi đi viết toàn long - fic vậy???

Những fic khác khi nào có thời gian t sẽ cập nhật lại sau nhé. Còn bây giờ thì coi xem đêm động phòng của 2 ông tướng có gì thú vị hông nào :)

Nói thì nói thế, ăn cơm trước kẻng nào giờ rồi =)))))

______________

Hàn Thất – Phòng cũng như tên, lạnh tới buốt người.

Giang Trừng tuột giày, ngồi khoanh chân trên giường. Có trời mới biết cả ngày hôm nay hắn đã bị bộ hỷ phục vừa dày vừa nặng vừa nhiều lớp kia dằn vặt khổ sở tới mức nào!

Mặc dù hôn lễ là làm cho người ngoài xem, tuy nhiên, Hàn Thất vẫn giăng đèn, kết hoa, dán song hỷ, đổi sang đệm chăn mới, nến cũng đổi sang màu đỏ. Giang Trừng nhún vai, nhìn lên bàn tiệc bày sẵn. Lam thị cấm rượu, rượu giao bôi cũng đổi thành trà, hắn cũng không khách khí cầm một tách lên uống cạn.

Hắn cùng Lam Hi Thần vừa mới từ chỗ của Lam tiên sinh về. Vốn dĩ Giang Trừng muốn sau khi dùng hôn lễ này dụ địch lộ mặt xong sẽ công khai chuyện Tán Linh Thảo, cảm ơn Lam tông chủ và Lam gia phối hợp hỗ trợ, cắt đứt luôn quan hệ giữa hai người, thế nhưng Giang Trừng không ngờ Du tông chủ lại giành trước việc thông báo chuyện Tán Linh Thảo, quay mũi dao về phía Giang thị, vu hắn là kẻ chủ mưu bức hôn. Lam Khải Nhân cùng Lam Hi Thần đều cho rằng, trong tình cảnh này nếu bọn họ tuyên bố thoái hôn, trong mắt thế nhân kiểu gì cũng sẽ thành Lam gia phát hiện sự thật, tin vào việc Giang Trừng bức hôn nên mới vội vàng thoái hôn. Việc còn chưa ngã ngũ, truyền tin này đi, đối với Giang Trừng cùng Lam thị đều trăm hại không có một điểm lợi. Cuối cùng, ba người đành đi tới thống nhất rằng tạm thời, Giang Trừng cùng Lam Hi Thần vẫn cứ là diễn cho tròn vở kịch hôn nhân này, đợi tới khi có manh mối điều tra rồi tính tiếp.

Giang Trừng nhìn vòng quanh Hàn Thất một vòng, nhấc lên một chiếc chăn, khoát tay với Lam Hi Thần: "Để tránh mang tiếng phân phòng ngay ngày đại hôn, đành phiền Lam tông chủ chung phòng cùng ta đêm nay vậy. Ngươi cứ tự nhiên, ta sẽ ngủ trên ghế dài góc phòng."

Lam Hi Thần đang sửa soạn đồ tẩy rửa, nghe Giang Trừng nói như vậy, liền nhanh nhẹn bước tới một bước, đè tay hắn lại: "Người tới đều là khách, ta sao có thể để Giang tông chủ ngủ ở đó được? Ngươi ngủ giường, ta sẽ ngủ trên ghế dài."

Hai người giằng co một hồi, cuối cùng Giang Trừng cũng đành thừa nhận mình đấu không lại lực tay thần kỳ nhà họ Lam, bất đắc dĩ chịu thua: "Được rồi, không cần giành qua nhường lại nữa. Không ai chịu ai, vậy thì chung giường cũng được, cũng không phải không đủ chỗ."

Quyết định xong, hắn thở dài một hơi, ngồi lại lên giường, nhìn mông lung bàn tiệc rượu một lúc, bỗng chốc ngước lên nhìn Lam Hi Thần đang bận rộn phía xa, thình lình hỏi một câu: "Lam Hi Thần, nói thật lòng xem, chuyện Du tông chủ nói hôm nay, ngươi tin ta chứ?"

Giọng nói của hắn đều đều, không nóng, không lạnh, tựa như chỉ đang tùy ý hỏi một câu vẩn vơ, kiểu như: "Lam tông chủ, sáng mai ăn gì?" Lam Hi Thần đang mang chậu nước tới cho hắn rửa mặt, nghe được câu hỏi, cả người bỗng dưng khựng lại, đăm chiêu nhìn hắn.

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ