[SLLCCTNTN] 18 - Thập diện mai phục

4.1K 352 56
                                    

Lam Khải Nhân quả thực cảm thấy bản thân thất bại triệt để.

Năm đó, sư huynh ông – Thanh Hành Quân – vốn là một vị tông chủ mẫu mực, phong quang vô hạn, tương lai rộng mở, vậy mà đường tình duyên đi sai một bước, kết quả lại lâm vào cảnh khổ sở một đời, vạn kiếp bất phục. Sau khi sư huynh qua đời, tâm huyết vực dậy Lam thị của Lam lão tiên sinh đặt cả lên hai người cháu trai – cũng là hai đệ tử ưng ý nhất của ông – Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ. Thế nhưng số phận trêu ngươi, hết lần này đến lần khác, người Lam gia đều vì một chữ "tình" mà sa chân.

Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện dứt khoát ngao du sơn thủy thôi thì không đề cập nữa, nhưng Lam Hi Thần đường đường đang là Lam gia tông chủ, nay khắp nơi khắp chốn đều đang đồn đại hắn cùng Vân Mộng Giang tông chủ lén lút song tu, bất chấp đi ngược cương thường để nâng cao tu vi, vậy còn ra thể thống gì!

Hơn nữa, mặt mũi coi như có thể vất, gia tộc đại nghiệp trọng trách nặng như vậy, phải tính sao?

Lam lão tiên sinh nhìn bên ngoài cửa bóng nắng nhảy nhót, trong lòng lo âu không thôi. Lam Hi Thần vẫn đang quỳ tại Từ đường, cũng không biết vết thương đã tiến triển tốt hơn chút nào chưa. Hình phạt đặt ra là để nhớ, vì thế, sau khi bị phạt roi, Lam thị nghiêm cấm dùng thuốc chữa, chỉ có thể để mặc vết thương tự lành. Với tình trạng bị phạt mười roi giới tiên của Lam Hi Thần, lại còn quỳ tới bốn ngày rồi, liệu có ổn không?

Càng nghĩ càng loạn, lập trường của tiền bối Lam thị lại không cho phép tới từ đường thăm Lam Hi Thần, cuối cùng Lam lão tiên sinh thở dài đứng lên, bước tới bước lui, bước thẳng tới bia đá quy huấn Lam thị ngay trước cổng Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Vốn ban đầu trên đá chỉ khắc có hơn một ngàn điều, trải qua thế thái nhân thường, bia đá mỗi năm lại tăng một chút, nay đã có hơn bốn ngàn điều, mà rất nhiều trong số đó là nhờ phước của Ngụy Vô Tiện mới được thêm vào...

Trăm năm bia đá cũng mòn, xem ra, đem gia quy khắc lên đá cũng không giúp ích được gì...

Lam lão tiên sinh còn đang cảm khái thế sự nhân thường, thì từ trên không trung, một đạo kiếm ảnh đã không một tiếng động mà hạ xuống. Người tới vận tử y, vạt áo phấp phới trong gió, tuy nhiên sắc mặt lại tái nhợt, lộ rõ vẻ mệt mỏi, phong trần. Hiển nhiên người tới cũng không ngờ sẽ gặp Lam lão tiên sinh ngay tại cửa lớn Vân Thâm, nhất thời ngẩn ra giây lát, sau đó liền quy củ hành lễ: "Lam tiên sinh."

Đầu mối gây phiền não bỗng nhiên tìm tới cửa, Lam Khải Nhân cho dù cho là tiền bối Lam thị gương mẫu gia giáo đi chăng nữa cũng khó lòng tránh khỏi việc ngữ khí đầy vẻ không hoan nghênh: "Giang tông chủ, thật trùng hợp."

Nhưng lạ một điều, Giang Trừng nghe ra giọng điệu của ông, lại hoàn toàn không hề lộ chút vẻ mặt khó chịu nào, so với dĩ vãng hoàn toàn bất đồng, nở một nụ cười nhợt nhạt: "Đúng là trùng hợp. Ta còn đang sợ mình phải trèo tường lén vào Vân Thâm Bất Tri Xứ đi tìm tiên sinh, nào ngờ may mắn gặp được ngài ngay ngoài này. Nếu không, bị môn sinh Cô Tô Lam thị bắt gặp, e là vài ngày sau huyền môn lại có thêm chuyện để chê cười Giang gia chúng ta."

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ