[SLLCCTNTN] 27 - Dịu dàng

2.6K 275 40
                                    

Dịu dàng, với bạn mà nói, là gì?

Ôn nhu có lễ với cả thiên hạ như Trạch Vu Quân, hay dành hết ôn nhu chỉ cho một người như Hàm Quang Quân?

Với tôi mà nói, dịu dàng chính là dù bạn thương cho roi cho vọt, dù bạn khẩu xà tâm phật, dù bạn không biết cách thể hiện, có thể khiến người khác hiểu lầm, nhưng bất kể thế nhân có hiểu lầm như thế nào chăng nữa, bạn vẫn giữ vững sơ tâm ấy, lương thiện giúp người, không cần lưu danh, tiếng xấu nhận về mình.

Làm việc tốt không cần hồi đáp, quan tâm nhưng chỉ âm thầm cho đi, đối với tôi, đó là dịu dàng.

______

Lam Hi Thần cùng Giang Trừng vừa mới hạ xuống trấn Thanh Hà, một bóng đen đã từ trong hẻm nhỏ vụt qua, đâm sầm vào người Trạch Vu Quân, khiến hắn mất đà lùi lại, đập vào người Giang Trừng đi ngay bên cạnh.

Đứa nhỏ này tính ra thân thủ cũng không vừa, sau khi va phải người khác xong cũng không hề nao núng, như một cơn gió bật dậy rồi lủi mất.

Lam Hi Thần vịn vào tay Giang Trừng, nhìn theo bóng đen nho nhỏ kia, bật cười: "Thân thủ không tệ." Dứt lời, hắn tung người lên, thoáng chốc đã chặn đường lui của kẻ nọ.

Người bị chặn lại là một đứa trẻ hành khất, ăn mặc rách rưới, toàn bộ khuôn mặt đều đen nhẻm, chỉ có đôi mắt là sáng lấp lánh. Có lẽ, nó cũng không ngờ vị công tử thoạt trông hiền lành, có phần thư sinh nhu nhược kia lại có thân thủ cao tới mức này, toàn thân cứng đờ lại, nhưng vẫn quật cường chống đỡ, không để bản thân run rẩy mà ngã xuống đường.

Chứng kiến toàn bộ, Giang Trừng chỉ chậm rãi tiến lại phía sau hai người, thờ ơ khoanh tay, một bộ dạng chờ xem trò vui.

"Người bạn nhỏ, túi tiền ngươi đang cầm là của ta. Trả lại cho ta nào." Lam Hi Thần vươn tay ra phía trước, nở một nụ cười hòa ái. Nụ cười của nhất bảng mỹ nam huyền môn xưa nay vốn được mệnh danh xán lạn tựa thái dương, êm ả như gió xuân, nhưng chẳng hiểu sao lại khiến đứa nhỏ hành khất sợ tới run người, vội vàng đem túi tiền đang nắm chặt trong tay ném trả lại, xoay người định chạy.

Thế nhưng, Lam tông chủ dường như không có ý định chỉ dừng mọi chuyện ở đây. Hắn lại khẽ lắc người, chớp mắt đã lại đứng chắn trước mặt đứa nhỏ kia, vẫn ôn hòa cất tiếng: "Ngươi còn nhỏ tuổi, đừng nên tự hủy hoại tương lai bằng những hành động thế này. Ngươi..."

Lam Hi Thần còn chưa dứt lời, đứa nhỏ mới ban nãy còn run rẩy bỗng nhiên đột phát lớn mật, hét lớn một tiếng: "Im đi!"

Giọng hét non nớt của nó khiến người qua đường đều đổ dồn lại nhìn. Đó đây, những tiếng xì xào bắt đầu vang lên:

"Thằng nhóc Tiểu Hoàng đây mà."

"Đúng là ăn cắp quen tay. Giải nó lên quan phủ đi."

"Phải tôi, tôi đánh gãy tay nó cho chừa..."

Những câu nói này đều lọt vào tai Lam Hi Thần rõ mồn một. Hắn kéo y phục, ngồi xuống, đối diện với ánh mắt của bạn nhỏ, vẫn dịu dàng khuyên bảo: "Bạn nhỏ, ngươi tên Tiểu Hoàng sao? Ngươi thấy đấy, làm chuyện xấu, dù là nhỏ nhặt bao nhiêu chăng nữa, vẫn sẽ bị người đời đánh giá là kẻ xấu. Ngươi làm chuyện xấu sẽ cho người khác cái cớ để đánh đập ngươi, trách mắng ngươi, ngang nhiên làm chuyện tàn nhẫn với ngươi. Lúc đó, bọn họ có giết ngươi hay vu oan cho ngươi chăng nữa, ngươi cũng có miệng chẳng thể biện giải, ngươi hiểu không?"

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ