[SLLCCTNTN] 30 - Nói dối

2.2K 240 23
                                    

Thử tài làm Conan nào mọi người =)))

____

"Du tông chủ đã qua đời"

Thông tin này vừa vang lên, cả sảnh ăn bỗng nhiên lặng ngắt như tờ.

Nhiếp Hoài Tang đang vùi đầu vào bát cơm bỗng nhiên nghẹn một cái, ho khù khụ, tưởng như sắp khụ cả nội tạng ra ngoài.

Lam Hi Thần lập tức từ trong mơ màng mà bừng tỉnh. Ánh mắt hoang mang của hắn chạm trúng cái nhìn của Giang Trừng. Hắn muốn đọc thử xem trong đáy mắt sâu thăm thẳm kia có chút xao động nào không, nhưng chỉ thấy Giang Trừng kinh ngạc nhìn đệ tử báo tin nọ, hỏi lại: "Qua đời? Chuyện khi nào?"

Lam Hi Thần đột nhiên nhận ra, khi Giang Trừng hỏi câu "Chuyện khi nào?" hắn đã rất mong đáp án sẽ là: sáng hôm qua, sáng hôm nay... hoặc bất kể một khoảng thời gian nào khác mà không phải là tối hôm qua. Thế nhưng, trời không chiều lòng người, bởi đáp án mà hắn nhận được chính là:

"Đêm qua, khoảng đầu giờ Tý, thưa tông chủ."

Giang Trừng có vẻ hơi bất ngờ với đáp án này, hỏi lại: "Tại sao lại chắc chắn thời gian như vậy, thường nếu cho y sư khám, thì cũng sẽ xác định một khoảng thời gian ước chừng mới phải chứ?"

Lúc này, quản sự Giang Thành đang vội vàng đi tới, vừa vặn nghe được câu chuyện, liền ra hiệu với đệ tử nọ để đó mình báo cáo tiếp, bước hẳn vào trong phòng cất lời: "Tông chủ, Lam tông chủ, Nhiếp tông chủ. Ta đã cho người tới đó hỏi rõ mọi chuyện. Chuyện là, đầu giờ Tý đêm qua, Du công tử bệnh tình trở nặng, đau người không ngủ được, trong phòng lại hết thuốc nên đi tới Dược phòng lấy. Từ viện của Du công tử tới Dược phòng cần đi ngang qua phòng của Du tông chủ. Đêm khuya tĩnh lặng, hắn bỗng nhiên nghe được tiếng động lạ phát ra từ phòng cha mình, vừa nghĩ vào xem thì thấy một bóng đen vụt ra khỏi phòng, thi triển khinh công nhảy lên nóc nhà. Du công tử yếu bệnh, đuổi theo không nổi, chỉ đành hô hoán để mọi người truy tìm, còn bản thân vội vã vào phòng xem tình hình của cha. Nhưng không ngờ tới nơi, đã thấy Du tông chủ tắt thở."

Nhiếp Hoài Tang mãi mới ho xong, nghe được câu này vội vàng lấy lại hơi, tròn mắt lên nhìn Giang Trừng: "Giang huynh, nghe có vẻ bất lợi cho ngươi rồi. Kẻ đứng ra vạch tội ngươi là Du tông chủ, nay hắn bất ngờ bị giết trong đêm, thiên hạ muốn không chĩa mũi dùi về ngươi cũng khó."

Mặc dù Giang Trừng bị nói vậy vẫn chưa bày tỏ bất cứ thái độ gì, nhưng hai bàn tay Lam Hi Thần giấu dưới lớp ống tay áo dài, rộng đã vô thức siết chặt lại. Hắn nhớ tới chuyện hôm qua, giữa giờ Hợi phát hiện Giang Trừng mặc đồ đen lén lút rời khỏi Liên Hoa Ổ, nay lại nghe tin Du tông chủ bị thích sát lúc đầu giờ Tý, chuyện này liệu có phải chỉ là trùng hợp?

"Nhiếp tông chủ lời đó nói cũng có lý" Giang Thành cung kính cúi người, sau đó tiếp tục bẩm báo lên "Du tông chủ bị sát hại bằng cách cắt động mạch cổ trong lúc ngủ, hiện trường máu vương khắp nơi. Tuy nhiên, trên nệm giường gần đó, Du công tử đã phát hiện một chữ viết bằng máu, bút tích được khẳng định là giống hệt Du tông chủ. Du công tử cho rằng đó là lời trăn trối về hung thủ cha mình để lại, mặc dù bị máu thấm nhòe phần lớn, tuy nhiên, dựa vào những nét còn lại, cũng rất có thể, là chữ "Giang"."

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ