[SLLCCTNTN] 34 - Đảo lộn thị phi (1)

2K 207 18
                                    

Giang Trừng vừa muốn sai người tới Du thị báo phát hiện về cổ trùng cho Nhiếp Hoài Tang cùng các gia tộc khác thì ngoài cửa lớn Liên Hoa Ổ đã vang lên tiếng huyên náo ồn ào. Từ khi hắn lên làm tông chủ Giang thị tới nay, đã rất lâu rồi mới có kẻ chán sống dám động thổ trên đầu Thái Tuế, tới tận trước cửa gây sự như vậy. Giang Trừng mặt mày đăm đăm, thẳng đường đi tới trước cửa, theo sát phía sau hắn là Lam Hi Thần cùng Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ.

Môn sinh Giang thị mặc dù dưới sự rèn giũa nghiêm khắc của Giang Trừng đều luyện ra bản lĩnh gặp khó không sờn, nhưng lúc này, trong mắt họ, sự xuất hiện của tông chủ nhà mình chẳng khác gì thần phật cứu thế.

Đứng trước cửa Liên Hoa Ổ lúc này không phải là đám ô hợp bình thường mắt mù gây chuyện, mà là người nhà họ Du áo tang khăn xô trắng đục, cùng đại diện của hàng trăm tiên môn bách gia khác. Một kẻ trung niên nọ bị bọn chúng trói gô trên mặt đất, xem ra trước đó đã chịu khá nhiều đòn roi. Đám người này đang điên cuồng đòi Giang Trừng đứng ra đối chất về "tội ác giết người". Nhiếp Hoài Tang đứng ở hàng đầu, hết lời khuyên can mọi người bình tĩnh lại, thế nhưng sự cản trở yếu ớt của hắn so với đám đông hung hãn kia chẳng khác nào nước đổ lá khoai, chẳng có mảy may tác dụng.

"Các ngươi đang diễn trò gì ở đây?" Giang Trừng vừa mở cửa xông ra đã không khách khí mà lớn tiếng quát. Trên tay hắn, Tử điện cũng mơ hồ tỏa ra những tia lửa màu tím, biểu thị tâm trạng tức giận của chủ nhân.

Lúc này, tiếng hô hào tạm lắng xuống, mọi người còn chưa kịp phản ứng lại, thì kẻ trung niên đang bị trói gô trên mặt đất kia đã bất thần nhào lên phía trước, dùng cả hai đầu gối mà lết về phía Giang Trừng, gào lên: "Giang tông chủ, cứu thuộc hạ!"

Hành động đột ngột này của hắn khiến tất cả mọi người đều giật mình, mà đám người Giang Trừng, Ngụy Anh càng không hiểu ra sao. Giang Trừng chỉ là thấy có kẻ vừa gào vừa lao bổ về phía mình, vì phòng vệ mà đưa chân lên đá hắn một cái.

Kẻ nọ trúng một cước này, như một con diều đang ngon trớn thì đứt dây, bị gió mạnh tạt ngược lại, tả tơi rớt trên nền đất. Đám đông bị những diễn biến liên tục này làm cho giật mình, tới khi định thần lại, kẻ nọ đã trợn mắt há miệng, tắt thở tại chỗ.

Du Tử Khâm trợn mắt xanh mặt, sau đó vừa ho vừa chỉ vào Giang Trừng, quát lên: "Ngươi... giữa ban ngày ban mặt giết người diệt khẩu???"

Hành động này của hắn tựa như một mồi lửa châm vào kho dầu hỏa, khiến đám đông phía dưới bỗng dưng bùng nổ, ào ào tiến lên, chẳng rõ là muốn tấn công Giang Trừng hay phá hủy Liên Hoa Ổ. Hai môn sinh Giang thị đứng trước cửa rõ ràng lần đầu gặp phải cảnh này, nhất thời quên cả phản ứng lại, bị đám người đầu tiên xô đẩy, ngã về phía sau, những tưởng nhất định không tránh khỏi một trận bị dẫm đạp lên người, lại thấy sau lưng vững vàng tựa vào một bàn tay ấm áp. Giang Trừng chuẩn xác đỡ lấy hai đệ tử nhà mình, đẩy họ ra phía sau, Tử điện giống như một luồng sét tím hiển hiện giữa trời quang đánh xuống phía trước, khiến đám đông bị khí áp dội ngược lại, không thể không dừng bước.

Ánh mắt gia chủ họ Giang lúc nào cũng như có lửa - chuyện này xem ra không phải lời đồn đại vô thưởng vô phạt. Chỉ cần tức giận, Giang Trừng quả nhiên còn đáng sợ hơn cả Tu la địa ngục. Hắn vung Tử Điện, ánh mắt giận dữ lia vào đám đông, quát to: "Các ngươi đều là gia chủ một phương, có chuyện gì mời vào nhà dùng trà nói chuyện cẩn thận, đừng tự biến bản thân thành đám ô hợp, ứng xử như du côn đầu đường xó chợ. Các ngươi không sợ mất mặt, ta cũng nhìn không nổi!"

[Hi Trừng] Sẽ là lần cuối cùng ta nói thích người (Tên mới: Minh Tri Cố Muội)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ