Chương 3: Hồi phủ đại cát - Thúc mẫu "tốt" và suy luận tiếp theo

780 22 0
                                    

Lý quản phụ nhìn than lò mơ hồ lóe ra ánh lửa, nghẹn họng líu lưỡi—— hiện tại nàng bắt đầu cảm thấy tứ nương tử thô bỉ ngang ngược lại trở nên quen thuộc, trước kia nàng tức giận đánh chửi nô tỳ cũng là cái bộ dạng này. Chỉ là trước kia nàng không dám đối với mình như thế, bệnh nặng một lần, trái lại lá gan cũng lớn hơn rồi?

Du Thải Linh nhìn nàng trong chốc lát, cười lạnh thả lò sưởi xuống, thu tay cài lại trâm, lạnh lùng nói: "Nếu ngươi còn dám nói thêm một câu vô lễ với ta, ta liền nhảy xuống xe, sống hay chết cũng nhất định không trở về với ngươi." Nếu nàng không có mấy phần lợi hại, tiểu cô nương không cha không mẹ đi theo sinh sống cùng lão tổ mẫu ở góa, cho dù có đại bá phụ, cũng bị dạy dỗ ức hiếp đến chết rồi.

"Ngươi, ngươi. . . !" Lý quản phụ ngẩn ra nửa ngày, vốn dĩ làm nô tỳ cho gia chủ mắng cũng là chuyện bình thường, nhưng mà tứ nương tử này xưa nay đều nịnh bợ lấy lòng mình.

Đang muốn mắng lại, nhớ tới tình hình trước mắt, Lý quản phụ không khỏi khép miệng lại.

Kỳ thật lúc trước nghe được "Bệnh nặng một trận suýt nữa mất mạng" nàng có chút chột dạ, việc này nguyên nhân là do nàng xử lý không thỏa đáng, phu nhân lúc trước cũng không có bảo nàng tiễn đi mạng nhỏ của tứ nương tử. Vốn là phu nhân dự tính dùng thời gian mấy tháng chậm rãi bào chế nha đầu này, trước để nàng mạnh mẽ nếm chút khổ sở, sau lại dùng mấy tháng từ từ ôn nhu an ủi thân thiết, khiến tứ nương tử trước khi cha nương trở về hoàn toàn ngoan ngoãn phục tùng mình, ai ngờ người kia xảo trá như vậy, trong thư nói còn mấy tháng nữa mới trở về, hôm qua lại đột nhiên hồi âm nói mấy ngày nữa liền về đến nơi. Các nàng lập tức trở tay không kịp. Vậy bây giờ phải làm thế nào mới tốt? Lý quản phụ mắt cũng có chút trợn tròn.

Nhìn gương mặt quật cường của Du Thải Linh, Lý quản phụ chỉ có thể nhịn xuống một hơi này, thầm nghĩ đợi khi trở về để phu nhân thu thập ngươi vân vân.

Du Thải Linh không để ý đến nàng, tự mình tìm cái gối dựa vào chợp mắt, thầm nghĩ ngày đó ở trong thôn nghe được một điển cố: Truyền rằng tiền triều có người nào đó bị cường hào hãm hại, kẻ thù biết dưới gối phú giả không con không cháu, nữ nhi đã xuất giá sinh con, không khỏi âm thầm cao hứng, ai ngờ nữ nhi vốn nên xuất giá lại vác đao đến trả thù, cuối cùng đem kẻ thù chém chết trong đình, sau đó đi nhận tội trước mặt tôn trưởng. Kết quả Thứ sử thái thú nơi đó đồng loạt dâng biểu triều đình chủ trì hành động nghĩa liệt này của nữ tử, chẳng những đại xá thả đi, còn khắc thạch lập bia hiển lộ thiên hạ.

Cái này cùng cổ đại trong ấn tượng của nàng khác biệt rất lớn.

Trong ấn tượng của nàng, điều lệ trói buộc nữ tử phong kiến lễ pháp là muốn một muôi cho một chậu, muốn một ki* cho một sọt, lớn là phụ đức phụ dung*, nhỏ là đi một bước sải mấy centimet nói một câu có thể ngẩng đầu cao mấy tấc, giống như đo lường quốc tế có quy định chặt chẽ rõ ràng, nhóm đàn bà con gái bị quản chế mà không chút nào tức giận, giống như người gỗ vậy.

Ki*: dụng cụ hốt rác

Phụ đức phụ dung*: Đức hạnh và lòng khoan dung của người phụ nữ

[EDIT - Xuyên không] Tinh Hán Xán Lạn, May Mắn Quá ThayTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang