Quyển 1 - Chương 1: Khởi đầu đại cát

4.4K 49 8
                                    

Quyển 1: Xanh xanh cỏ bên bờ, liễu trong vườn tốt tươi

Chương 1: Khởi đầu đại cát -  Xuyên qua không có thiếp thân nha hoàn bên cạnh và suy luận

***********

Tác giả có lời muốn nói: Trước hết giải thích, nhất định phải đọc.

1. Nguyên văn hư cấu x3, chuyện quan trọng phải nói ba lần. Nếu tương lai các vị có thấy bối cảnh lịch sử quen mắt, vào đọc xin thận trọng, bởi vì không thể bảo đảm sau này sẽ phát sinh cái gì; sở dĩ cố ý viết thành hư cấu chính là vì không muốn đánh lộn với fan lịch sử, dù sao bối cảnh cũng chỉ là cái khung, cùng nội dung chính không quá liên quan.

2. Bởi vì bộ trước cãi nhau không thoải mái, cho nên cố ý giải thích trước, giống như tiểu thuyết trinh thám tuyệt đối sẽ không lộ ra ai là hung thủ, cho nên ta sẽ không thông báo sớm ai là nam chủ, nếu không thể tiếp thu điều này hoặc sợ nhảy nhầm thuyền, xin thận trọng nhảy hố, nhưng trên ý nghĩa thực sự mà nói thì bổn văn vai chính là nữ chủ, các nhân vật còn lại chỉ là xuất hiện trong cuộc đời đậu bức của nữ chủ mà thôi.

3. Bổn văn kết HE.

4. Bổn văn chậm nhiệt, mọi người suy nghĩ trước khi đọc.

***********

Đây là một tòa kiến trúc một tầng làm bằng gạch nhão, tổng thể xếp thành một chữ hình (型), chia làm ba gian đều nhau theo chiều ngang, chính giữa là thính đường kiêm luôn phòng ăn, hai bên đều là phòng ở, Du Thải Linh ở một gian phía đông. Phòng ở rất đơn giản, vách tường trát bùn phấn vàng được đánh bóng sạch sẽ nhẵn nhụi, trên mặt đất xây một bếp lò vuông lớn, có vẻ như làm từ đất sét, hình dáng cổ xưa, có điều hiệu quả sưởi ấm tạm được. Kế tiếp, thứ cho Du Thải Linh xưa nay trấn định cũng xém chút nữa đã bị dọa ngất ——

Trong phòng không có giường ghế, dựa vào ánh sáng chiếu vào, có thể thấy được một tấm gỗ nước sơn được dựng trên mặt đất giống như bậc thang, tạo thành một tầng sàn gỗ bằng phẳng, chiếm một phần ba diện tích gian phòng, phía trên trải một tầng đệm chăn xem như là giường ngủ, bên cạnh lót mấy miếng bông vải hình tròn làm ghế ngồi, ngoài ra còn có một vật hình vuông nho nhỏ dùng để đựng đồ ăn thức uống. Du Thải Linh đã xem qua mấy bộ điện ảnh cũ của Akira Kurosawa, cảm thấy có phần giống với cấu trúc nội thất theo phong cách Nhật thời cổ.

Hơn mười ngày trước khi mới vừa tỉnh lại, nàng trừ bỏ đầu đau muốn nứt ra, đầu tiên là bị suy đoán này dọa đến ngất xỉu lần thứ hai, hận không thể chết lại lần nữa. Kỳ thật quê nàng ở trấn nhỏ Giang Nam 1800 tuyến đường vòng quanh khe núi, trăm dặm bất đồng âm, ngàn dặm bất đồng ngôn, tổng cộng gặp qua hai tên quỷ tử* trăm cay ngàn đắng trèo đèo lội suối mà đến. Vẫn là sau này một người trẻ tuổi ở bên ngoài làm công về nhà kể chuyện, mới biết được hình dạng ăn mặc như vậy chính là quỷ tử. Lão lý trưởng lòng đầy căm phẫn chửi bới một phen, tức thì lệnh nhóm hương dân về sau có gặp lại, nhất định phải tặng khoai lang củ đậu củ cải khô bên trong cho chút thuốc chuột mới được. Đáng tiếc quỷ tử lại không tới nữa, thuốc chuột cũng không có chỗ dùng.

[EDIT - Xuyên không] Tinh Hán Xán Lạn, May Mắn Quá ThayWhere stories live. Discover now