Chương 36. Hắc Ly

1.6K 158 24
                                    

Chương 36. Hắc Ly

(Tôm dịch

Nờ Y bê ta)

Tiễn bước hai người Dung Vân Tưởng và Tề Mộ Nhiên, Lam Chỉ suy tư rảo bước về viện. Cậu vừa nghĩ ngợi vừa lơ đễnh nghịch bụi Thần Tư thảo. Ai ngờ, Lam Chỉ vừa chạm vào lá cây thì thân cây đã mọc ra tua tủa những gai là gai. Vì Lam Chỉ đang nghĩ đến chuyện khác nên cũng vô tình bị gai đâm trúng. Đầu ngón tay cậu lập tức bật máu. A Sinh đương đút đậu tương luộc cho gấu mèo ăn, thấy vậy thì thở dài: "Lam sư huynh lại bị thương đấy à? Cái cây Thần Tư thảo kia lần nào cũng đâm tay huynh thành cái tổ ong luôn mà sao huynh cứ vuốt ve nó mãi vậy ạ?"

Cả cành cả lá, thậm chí là hoa của Thần Tư thảo đều đứng thẳng tưng, trông như cây cột. Nó quay lưng về phía Lam Chỉ ra chiều giận dỗi. Lam Chỉ cũng biết mình táy máy tay chân với nó nên đành đưa đầu ngón tay đang rỉ máu lên miệng mút nhẹ cho cầm máu. Vừa mút, Lam Chỉ vừa thò tay vuốt ve nụ hoa đang khép chặt kia. Gấu mèo ngậm một miệng đầy đậu tương, lúng búng nói: "Chủ nhân này, Thần Tư thảo không thích ngài đâu. Ngài đừng chọc nó nữa".

Lam Chỉ tự nhiên nổi quạu: "Ai bảo không thích?! Muốn ta âu yếm còn chẳng được kia kìa!". Cáu xong, Lam Chỉ chợt thấy khó chịu đến lạ. Cậu bực mình về phòng, lấy thẻ ngọc ra kiểm tra theo thường lệ.

Chưa có gì mới. Hôm kia không có, hôm qua không có. Sao đến hôm nay vẫn không có chương mới??? Hệ thống bị chập mạch à?

Vì truyện mãi chưa được cập nhật chương mới nên khu bình luận cũng vắng như chùa bà đanh, chỉ có lèo tèo mấy người quen biết nhau tán gẫu qua lại.

[Ơ hay? Lên V rồi mà ngày càng lười đăng chương mới là như nào? Thế có định kiếm tiền không đây?

Lầu 1: thì kiểu lúc lười lúc chăm ấy. Ông không thấy à? Hồi trước cứ nửa tháng mới ra một chương, sau đó thì lại chăm vờ lờ, gần như hôm nào cũng có. Dạo này chắc lại lười rồi đây mà.

Lầu 2: Thôi kệ đi. Có đăng chương nữa thì cũng chỉ có cảnh Giản sư muội phòng không gối chiếc tu luyện một mình

Lầu 3: đúng dị. Chương trước Giản sư muội còn vừa ngồi gặm nấm bên bờ suối vừa vuốt ve tranh chân dung của Lam Lam. Làm tui tí thì khóc

Lầu 4: Tôi cũng thế. Tác giả cho đôi chim cu đoàn tụ đê!]

Hang động nơi Giản Thương đang bế quan cách dãy Bắc Hành có năm, sáu canh giờ đi đường, thừa sức đi đi về về trong ngày. Nhưng Lam Chỉ sợ có người sẽ phát hiện ra cậu đi gặp Giản Thương, phát hiện ra chuyện Giản Thương còn sống, nên Lam Chỉ cũng không dám manh động.

Cứ thế này chắc phải một năm nữa mới gặp lại nhau được.

Quan trọng là Lam Chỉ phải bắt được kẻ sau màn, để mai mốt Giản Thương trở về sẽ không bị người ta uy hiếp tính mạng nữa. Vì vậy, vấn đề trước mắt là làm sao để giải quyết êm thấm được chuyện của Bạch Phong Dương.

Đương lúc Lam Chỉ chậm rãi tản bộ trong sân, gấu mèo nãy giờ vẫn ngồi gặm đậu tương lại đột nhiên run một cái. Gấu mèo ta lăn trên đất một vòng rồi hóa thành một cậu thanh niên cực kỳ đẹp. Cậu thanh niên nọ lúng túng vì trên người không có lấy một mảnh vải che thân. Đôi mắt hoa đào bối rối liếc Lam Chỉ, mặt mũi đỏ bừng. Hai tay cậu ta luống cuống che lại nơi nhạy cảm, luống cuống: "Sao sao sao tự nhiên lại biến hình rồi? Nhanh, nhanh đi lấy hộ tôi bộ quần áo với!"

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọngWhere stories live. Discover now