Chương 35. Tô Sở

1.7K 179 22
                                    

Chương 35. Tô Sở

(Tôm dịch

Nờ Y bê ta)

"Sao? Mày giết ba mạng người, ta vẫn giữ lại cái mạng chó rách nhà mày mà còn dám kêu ta ác à?"

Bạch Phong Dương giương đôi mắt đỏ quạch lên, nhìn trừng trừng vào Lam Chỉ. Gã gào rú, liên tục phun ra những lời chửi rủa: "Mày còn ra vẻ đạo mạo cho ai xem? Hả?! Chắc chắn thằng chó má kia mới là đứa tu luyện Tuần Ảnh Lạc! Vì tao nghi ngờ nó nên mày mới tìm đủ mọi cách để đổ lỗi lên đầu tao, để tao gánh tội thay nó, có đúng không!?!?!". Gã vừa gầm thét vừa ôm lấy đầu. Mặt gã nhăn nhó, co rúm lại như thể đang phải chịu đựng cơn đau thấu tận xương tủy.

Lam Chỉ cũng bị mấy câu của Bạch Phong Dương làm cho tức điên người. Giọng cậu hằn học, hỏi thẳng: "Còn mày thì sao? Ta còn chưa tính sổ mày cái tội chưa rõ đúng sai đã đùng đùng vác kiếm đi giết thằng bé đâu đấy! Giờ mày còn cả gan vu vạ cho ta à!? Khôn hồn thì khai ra tất cả những gì mày biết về Tuần Ảnh Lạc cho ta! Sao mày lại có nó?"

Bạch Phong Dương đang co quắp trên mặt đất đột nhiên ngồi bật dậy, bám lấy song sắt mà lết người tới gần. Gã dí sát người lên mấy chấn song, đôi tay nhơ nhuốc máu và bùn ghì chặt song sắt. Gã hằm hè với Lam Chỉ bằng dáng vẻ cực kỳ hung tợn: "Mày còn dám hỏi tao à? Thế để tao hỏi mày, sao cái thứ tên Tuần Ảnh Lạc kia lại chui được vào phòng tao?"

Lam Chỉ vẫn đứng im đó, lạnh lùng nhìn gã.

Hóa ra thằng này cũng chẳng biết gì. Đúng là tốn thời gian.

Nghĩ bụng, Lam Chỉ cố nén giận mà rằng: "Mày nghi có người hại mày, cố ý muốn mày luyện ma công, khiến bây giờ mày phải mang dáng vẻ nửa người nửa ngợm này đúng không? Để ta nói cho mà biết, ta chẳng dính dáng gì đến chuyện đấy cả. Một đồng cũng không".

Bạch Phong Dương ủ rũ hẳn, chán chường ngã phịch xuống đất. Gã vừa nói vừa giương hai con mắt đồ đẫn lên: "Mày... đừng có nói láo. Rõ ràng là do mày... Tất cả là tại mày. Chỉ có mày mới mong tao sống không bằng chết!"

Lam Chỉ cứng họng, không biết phải phản bác như nào. Đúng thế. Cả phái Bắc Hành này, ai là người có mối hiềm khích với Bạch Phong Dương? Ai là người luôn cùng gã phân bì thiệt hơn, minh tranh ám đấu? Lam Chỉ có đủ động cơ để hãm hại Bạch Phong Dương, cũng thừa thủ đoạn để thực hiện mưu đồ của mình. Khó trách Bạch Phong Dương lại nghĩ cậu là thủ phạm vu oan giá họa cho gã. Hiện tại, Bạch Phong Dương là đầu mối duy nhất mà Lam Chỉ có thể xuống tay. Có điều, gã cứ năm lần bảy lượt coi Lam Chỉ như ma như quỷ, không có dấu hiệu nào cho thấy gã muốn phối hợp điều tra cả.

Chẳng lẽ ma tu gây ra việc này cũng đã đoán trước được tình huống này rồi à?

Giọng Lam Chỉ rét căm căm: "Mấy ngày nữa, hai tộc Ngô, Phạm sẽ phái người tới mang mày đi. Biết gì không, ông bố đáng kính của mày cũng đuổi mày ra khỏi gia phả luôn rồi đấy. Cả cái Bắc Hành phái này cũng chẳng có ai tin mày nữa đâu. Nói thật với ta là biện pháp duy nhất mày có thể chọn bây giờ. Nếu không thì... mày biết đấy?"

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọngWhere stories live. Discover now