Chương 27. Bức họa của người

2.1K 219 13
                                    

Chương 27. Bức họa của người

(Tôm dịch

Nờ Y bê ta)

Hết trưa, đoàn người Lam Chỉ mới tra xong viện của Bạch Phong Dương và Dung Vân Tưởng. Hai đệ tử thân tín của Tống trưởng lão đã đi về trước rồi. Lúc này, Bạch Phong Dương mới nói: "Không thể trì hoãn việc này được nữa. Chúng ta nên lập tức gom hết nhóm đệ tử Nhân giai và Địa giai vào đại điện rồi cho người đi kiểm phòng bọn nó thôi". Tề Mộ Nhiên và Dung Vân Tưởng không có ý kiến gì nên đồng loạt quay sang nhìn Lam Chỉ: "Xin chờ Lam sư huynh phân phó".

Giây phút này, Lam Chỉ đang như kiến bò trên chảo nóng. Giản Thương có một món thánh khí tên là Ly Sắt(*). Cho dù là loại nội đan kia có khó hấp thu đến mấy, chỉ cần đặt nó lên Ly Sắt tầm nửa canh giờ là nó sẽ chuyển dần thành dạng khói, để cho chủ nhân hút vào trong cơ thể. Theo lý thuyết, tu giả Nhân giai và Địa giai không dùng được nội đan yêu thú nhưng nếu người đó có Ly Sắt, nội đan yêu thú sẽ thành thứ đại bổ. Bình thường, Giản Thương không cầm Ly Sắt theo, chỉ giấu nó trong một chiếc nhẫn không gian mà hắn giấu dưới một viên gạch lát sàn. Tuy kẻ tàn sát yêu thú có thể không phải Giản Thương, nhưng nếu Ly Sắt bị người khác phát hiện thì hắn có chết cũng khó mà minh oan được.

(*) "Ly" ở đây là "ly biệt" (tức chữ  ), không phải là ly đĩa chén tách (chữ  ) nhá anh chị em.

Lam Chỉ lo lắng nghĩ ngợi một lát rồi mới bảo bọn Tề Mộ Nhiên: "Hiện giờ các đệ tử đang phân tán khắp nơi trong phái. Ta nghĩ Bạch sư đệ và Tề sư đệ cứ tới đại điện trước đi, để ta và mấy người khác đi tập trung các đệ tử lại. Lúc ấy, các ngươi soát người họ, còn ta và Dung sư đệ sẽ mang thuộc hạ đi soát phòng của họ".

Trực giác mách bảo Bạch Phong Dương rằng có gì đó không ổn. Gã sầm mặt, ngắt lời Lam Chỉ: "Cần gì phải chia người ra như thế? Cả bốn người chúng ta cứ đi soát người bọn nó rồi qua kiểm phòng sau không được à?"

Dung Vân Tưởng vô cùng khó hiểu, hỏi lại: "Soát cùng nhau làm gì? Bạch sư huynh à, huynh cũng biết đêm dài lắm mộng mà. Huynh không sợ sẽ có người đi tiêu hủy chứng cứ ư?"

Bạch Phong Dương cao giọng, cáu kỉnh nạt lại: "Chỉ có hai người kiểm tra thì kiểu gì cũng có sơ sót, sao cẩn thận bằng bốn người được!? Nhỡ đâu có kẻ lén lút làm gì đó trong lúc kiểm người thì sao? Bốn người không phải có nhiều mắt hơn à?".

Tề Mộ Nhiên nãy giờ vẫn im lặng nghe vậy thì hơi nhíu mày, hỏi: "Bạch sư huynh cho rằng sẽ có kẻ lén lút làm bậy ư? Ai thế?". Dung Vân Tưởng cũng lấy làm lạ mà hỏi: "Tề sư huynh trời sinh cẩn trọng, tính Lam sư huynh cũng tỉ mỉ xét nét vô cùng. Có hai huynh ấy ở đây, chắc chắn sẽ không có chuyện bỏ sót đâu. Nhưng mà, Bạch sư huynh lại đột nhiên nói sợ có người lén làm bậy. Tội này không nhỏ, cớ gì Bạch sư huynh lại nói như thế?"

Bạch Phong Dương không có chứng cớ đã đành, nay lại còn bị Dung Vân Tưởng làm cho nghẹn họng nên chỉ đành kiên nhẫn nhìn Lam Chỉ mà rằng: "Vậy thì để ta và Lam sư huynh đi soát phòng, còn hai đệ tới đại điện soát người của các đệ tử khác đi".

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọngWhere stories live. Discover now