Chương 6. Thánh địa

5.3K 428 38
                                    

Chương 6. Thánh địa

(Nờ Y bê ta)

Sau khi xác định được mục tiêu, hai mươi đệ tử bắt đầu chia ra hành động. Lam Chỉ và Dung Vân Tưởng thì không có nhiệm vụ gì cụ thể. Hai người họ chỉ cần để ý đến các đệ tử kia, nếu cần thì chỉ điểm cho một ít là được. Lam Chỉ âm thầm tính kế. Chạng vạng tối hôm sau, đúng theo kế hoạch, cậu "vô tình" bắt gặp Giản Thương đang cầm que chọc một bụi cỏ nhỏ. Lam Chỉ đáp xuống bên cạnh hắn: "Sao rồi?"

Giản Thương giật mình, sợ đến mức chân hơi run. Hắn đáp: "Dạ, vẫn ổn ạ".

Lam Chỉ hỏi xong thì cũng không nói gì thêm mà chỉ đứng đó quan sát Giản Thương. Giản Thương bị cậu nhìn đến mức sởn hết cả gai ốc. Hắn vẫn ngồi xổm ở đó, dốc sức bình sinh mà đào rễ của bụi cỏ kia ra.

Trời xẩm tối. Giản Thương cất bụi linh thảo vào trong nhẫn không gian rồi khẽ mồm khẽ miệng nói với Lam Chỉ: "Trời cũng tối rồi, nên tìm chỗ nào đó để nghỉ thôi ạ".

"Ừ".

Giản Thương thấy Lam Chỉ không có ý định phá mình, nhưng cũng không đoán được ý tứ của cậu ra sao nên cũng không dám manh động. Hắn lén lút liếc Lam chỉ một cái, cẩn thận hỏi: "Ngọc bài của Lam sư huynh hay thật đấy. Dù trên đó không có gì cả nhưng tại sao huynh vẫn chăm chú nhìn nó như thế ạ?"

Trừ Lam Chỉ ra, không ai nhìn thấy nội dung hiển thị trên mặt ngọc bài. Người ngoài nhìn vào cũng chỉ thấy đây là một tấm thẻ ngọc hơi phát sáng thôi.

Lam Chỉ nghe Giản Thương hỏi thì lại nhớ hồi nhỏ, em trai cậu cũng bám lấy cậu hỏi tới hỏi lui. Lam Chỉ nghĩ đến đây thì thuận miệng đáp: "Sau này lớn rồi biết".

Nghe cái giọng như thể dỗ con nít của người này, Giản Thương chỉ cười cười: "Vâng".

Đã đi chung cả một đường nên Giản Thương cũng hiểu rằng Lam Chỉ chỉ hơi kiệm lời mà thôi chứ cũng không định làm khó hắn. Giản Thương cũng thả lỏng dần, vừa đi vừa vợt vợt mấy bụi cỏ bên đường cho vui. Đi được một đoạn dài, hắn đột nhiên xoay người lại nhìn Lam Chỉ. Giản Thương chỉ vào một cái hang trên vách núi cách đó không xa: "Lam sư huynh, tối nay chúng ta nghỉ ngơi ở đó nhé?"

Lam Chỉ "ừ" một tiếng rồi bay lên, theo sau Giản Thương đi vào trong hang.

Hang động này khá rộng. Trên mặt đất còn có một khối đá phẳng đến lạ, trông rất sạch sẽ. Trong kẽ đá trên vách hang còn có mấy bụi linh thảo không biết tên, tỏa ra một mùi hương kỳ lạ.

Giản Thương vừa bước vào động thì nhíu mày một cái: "Nơi này sạch quá thì phải? Có khi nào động này có chủ không?"

Lam Chỉ nghe thế thì ho nhẹ một tiếng. Động này là phúc địa đầu tiên mà nam chính tìm được. Vốn dĩ có yêu thú sống ở đây nên đương nhiên sẽ sạch hơn bình thường. Trong truyện, khi nam chính bị trúng độc đã vô tình tìm được nơi này. Lúc hắn vô tình tìm được động này thì cũng tình cờ gặp được một em gái. Sau đó, cái gì cần xảy ra thì sẽ xảy ra.

Lúc Giang Diệp viết nháp cho đoạn này, cậu đã định tả kỹ đến mức 20.000 chữ cũng không đủ. Tất cả vì mục tiêu có được mười bình luận dài! Đây sẽ là cao trào đầu tiên trong truyện, sẽ kích sĩ khí của đám gà con kia lên tận trời!

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọngWhere stories live. Discover now