Chương 23. Tà linh

2.5K 223 22
                                    

Chương 23. Tà linh

(Tôm dịch

Nờ Y bê ta)

Tiếng chim hót líu lo ngoài cửa sổ đánh thức Lam Chỉ. Cậu mở mắt ra. Đến khi tỉnh táo hơn một chút, cậu mới để ý rằng có một thứ gì đó hơi nặng đang đè lên lồng ngực mình. Cậu khua tay mò mẫm, sờ được một cái đầu xù xù. Chủ nhân của cái đầu nọ cực kỳ thiếu cảnh giác còn eo của Lam Chỉ cậu thì bị người nọ quấn chặt lấy, như thể định siết gãy nó luôn vậy. Nhóc con Giản Thương đang ôm lấy cậu, ngủ ngon lành.

Trái tim Lam Chỉ khẽ rung động. Ngón tay cậu lơ đãng vuốt ve vầng trán trơn bóng của Giản Thương. Tuy cậu hơi ngập ngừng, nhưng cuối cùng cũng không đánh thức Giản Thương dậy. Lam Chỉ cứ nằm yên đó. Cậu chậm rãi vuốt tóc mai Giản Thương rồi từ từ nhắm mắt lại. Đối với Lam Chỉ bây giờ, Giản Thương nép vào người cậu như một đứa em trai. Mái tóc mềm mại của hắn xõa tung ra, sờ rất thích.

Thời gian cứ thế lặng lẽ trôi qua. Giản Thương vừa mới tỉnh ngủ, ngẩng đầu lên. Ánh mắt hắn mơ màng, tạm thời vẫn còn đang ngái ngủ. Trong lúc mông lung, Giản Thương ngơ ngác nhìn quanh. Chợt, một đôi mắt đong đầy ý cười đập vào tầm mắt Giản Thương. Hắn cả kinh, lập tức ngồi bật dậy. Giản Thương mặt đỏ bừng, tim đánh trống, cúi đầu xuống, ngại ngùng nói: "Lam sư huynh, sớm ạ".

Lam Chỉ cũng hơi ngượng. Cậu ho nhẹ một cái lấy lại tinh thần rồi nghiêm mặt bảo: "Ừ. Dậy đi. Hôm nay chúng ta còn phải đi vội đấy". Thật ra thì cậu định trêu nhóc này một phen, tính hỏi Giản Thương rằng sao hắn sợ cậu mà vẫn ôm cậu chặt thế. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thằng nhóc này dễ ngượng như thế, nếu cậu hỏi ra thì chẳng khác gì chọc cho hắn xù lông cả, có khi Giản Thương còn làm ầm lên ấy chứ. Lam Chỉ tự nhủ, còn ở chung với Giản Thương hai ngày nữa, tội gì mà phải kích thích hắn như thế. Vậy nên, cậu đè lại tâm tư muốn đùa nhây với Giản Thương, tạm trưng ra vẻ đoan trang nghiêm chỉnh.

Giản Thương thấy lúng túng lắm luôn. Hắn nhảy vội từ trên giường xuống. Cả hai im lặng, mỗi người đi sang một bên mặc đồ. Lam Chỉ thuận miệng hỏi: "Bạch Phong Dương bắt đệ xuống núi làm gì thế?"

Giản Thương kể lại hết mấy chuyện ngày hôm qua cho Lam Chỉ nghe. Toàn là mấy chuyện vặt vãnh, không có gì phải giấu cả. Lam Chỉ hỏi thật kỹ, Giản Thương cũng kiên nhẫn đáp từng câu một. Bầu không khí giữa cả hai cũng dần thoải mái hơn không ít. Khi hai người họ rời khỏi trấn Du Long, cảm giác gượng gạo đã không còn nữa. Ngay cả lần cãi nhau đêm hôm trước cũng bị hai người quên luôn.

Hình như Giản Thương rất hưng phấn. Hắn nhanh chân bước đi cạnh Lam Chỉ, trên mặt lúc nào cũng là nụ cười tươi rói. Lam Chỉ nhìn dáng vẻ vô tư không chút dè chừng của Giản Thương thì hơi buồn cười. Cậu hỏi: "Sao lại vui thế?"

"Không có gì đâu ạ", Giản Thương ngập ngừng, hỏi lại: "Lam sư huynh tính đi đâu vậy?"

"Thành Phó Tiên".

"Hóa ra huynh định tới hội đấu giá ạ? Huynh định mua gì thế?"

Lam Chỉ hờ hững trả lời: "Không mua gì cả. Chỉ đi bán đệ thôi".

Khoá văn hệ thống: Nam chủ thỉnh tự trọngWhere stories live. Discover now